• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Nokia khai trương dịch vụ bản đồ di động... miễn phí

Hãng ĐTDĐ số một thế giới sẽ khai trương một dịch vụ mới từ ngày 10/2, cung cấp bản đồ và lộ trình miễn phí cho người dùng điện thoại tại hơn 150 quốc gia.

images1230423_mobile-gps080207.jpg


Nguồn: Totalpda.co.uk

Gã khổng lồ ĐTDĐ của Phần Lan cho hay, "smart2go" sẽ cho phép người dùng cài đặt phần mềm tìm kiếm (địa phương hóa) và tìm đường đi ngắn nhất cho điện thoại di động hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, Nokia cũng cho phép người dùng sử dụng cả phần mềm dẫn đường trên ô tô - một hệ quả có được từ việc Nokia thâu tóm Gate5 hồi năm ngoái, với mức giá thấp hơn đáng kể so với các dịch vụ GPS hiện hành.

Những hãng chuyên sản xuất thiết bị GPS như TomTom cho biết họ chưa coi điện thoại di động là "mối nguy, đe dọa đến công việc kinh doanh hiện tại" của mình. Và thậm chí, họ cũng sẽ cân nhắc đến khả năng bán phần mềm GPS dành riêng cho người dùng di động.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Ngăn chặn khiêu dâm và bạo lực trên ĐTDĐ

Đầu tháng 2, 15 công ty cung cấp dịch vụ điện thoại di động cỡ lớn của châu Âu đã cam kết với Liên minh châu Âu về việc bảo vệ khách hàng vị thành niên sử dụng điện thoại di động tránh khỏi những cuộc gọi có tính khiêu dâm hay bạo lực.

nga1.jpg


Tin nhắn mang nội dung không lành mạnh đang tấn công vào thanh thiếu niên. Ảnh: Jetset.

Theo bà Viviane Reding, Ủy viên của cơ quan tin học châu Âu, sự phát triển của điện thoại di động trong thiếu niên là một điều tích cực, nhưng đồng thời nó cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho người dùng ở lứa tuổi này này. Vì vậy, Ủy ban châu Âu cho rằng các công ty dịch vụ di động cần góp sức cho việc phòng tránh các nguy cơ xảy đến từ các cuộc gọi.

Theo thỏa thuận vừa được ký kết giữa EU với 15 công ty dịch vụ lớn của các nước thành viên, từ nay đến tháng 2/2008, các công ty sẽ soạn thảo các quy chuẩn tự điều chỉnh theo hướng ngăn chặn các cuộc gọi có tính khiêu dâm hay bạo lực đến các thuê báo là khách hàng thiếu niên. Và 12 tháng sau khi các quy chuẩn được thực thi, Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra và đánh giá tính hiệu quả của chúng.

Trong khuôn khổ này, các nhà cung cấp dịch vụ còn chú trọng việc kiểm soát thuê bao của khách hàng trưởng thành (trong các cuộc gọi đến các khách hàng thiếu niên), tăng cường các chiến dịch nâng cao nhận thức của phụ huynh và trẻ em đối với cuộc chiến chống những nội dung bất hợp pháp chuyển tải qua điện thoại di động.

Giới chức trách cho rằng đây là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực điện thoại, đồng thời cũng biểu dương việc này như một việc cần thiết trong việc đánh động sự chú ý của phụ huynh đối với vấn đề liên lạc của trẻ qua điện thoại.

Theo các số liệu thống kê của Ủy ban châu Âu công bố năm 2005, 70% thiếu niên tuổi từ 12 - 13 tuổi tại đây sở hữu một điện thoại di động, từ 8 - 9 tuổi, tỉ lệ trên là 23%. Theo các số liệu từ chính quyền các nước châu Âu, 92% thanh thiếu niên Đức từ 12 - 19 tuổi sử dụng điện thoại di động, tại Italy là 31% còn từ 14 - 18 trở lên thì 100% sử dụng điện thoại.

(Theo Tuổi Trẻ)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại Samsung E420 Lily

Samsung và Orange đã hợp lực để tạo ra Lily, một chiếc điện thoại màu trắng mờ có mẫu trang trí hoa lá và mẫu trang trí này phát sáng khi có cuộc gọi đến.

samsung-lily-home.jpg


Đây không phải lần đầu tiên Samsung và Orange xích lại gần nhau. Hai hãng này đã mang đến cho chúng ta sản phẩm Blush tuyệt vời vào năm ngoái.

Khẳng định rằng sản phẩm mới này là một chiếc điện thoại dành cho những người quan tâm đến yếu tố thời trang, người mua Lily còn được tặng một hộp quà đó là một chai nước hoa nhãn hiệu Miss Sixty hương thơm mới nhất. Tuy nhiên, số lượng quà là có hạn.

Camera VGA trên sản phẩm không được như camera Cyber-shot của Sony Ericsson nhưng với cái giá phải trả là 80 bảng, bạn sẽ nhận ra đây là một món hời bởi vì chỉ chai nước hoa thôi đã có giá 30 bảng rồi.

Hãy mua sản phẩm ngay hôm nay tại các cửa hàng của Orange.

Theo Gadget Candy
 

Vietvnn

Super V.I.P
Samsung ra mắt điện thoại "đổi màu"

Hàng ngày phải nhìn thấy chiếc điện thoại của mình bạn có cảm thấy chán? Samsung vừa phát hành điện thoại có thể thay đổi vỏ với bảy loại vỏ màu sắc. Các màu sắc bao gồm đỏ tươi, xanh ngọc, xanh dương đậm, xanh dương nhạt, hồng tươi, vàng kim, và xanh lục màu chanh. Vì vậy, bạn đang ở tâm trạng nào, bạn có thể thay vỏ điện thoại bằng màu đó.

xxa.jpg


sxx.jpg


Đặc điểm chính, Chi tiết kỹ thuật

- Camera flash CMOS 2 megapixel, tự động điều chỉnh tiêu cự và chế độ ban đêm
- Bộ nhớ trong 128 MB và khe nhét thẻ nhớ ngoài (micro-SD)
- MP3, AAC, AAC+, AAC++, WAV
- MP3 ringtones
- Soạn nhạc cá nhân (ringtone)
- Ghi âm, quay video và phát lại
- VOD/MOD vừa phát vừa tải
- FM Radio và chế độ bay
- Danh bạ chứa 1000 số điện thoại Bluetooth & SyncMl
- USB Mass Storage & PC sync - EDGE ba băng tần: 900/1800/1900 MHz
- Kích thước: 95mm x 52mm x 9.9mm
- Màn hình chính: 176 x 220,2” 262K TFT QVGA
- Thời gian đàm thoại/chờ: 2h30min / 270 h
- Pin: 750mAh
- Trọng lượng: 73g

Theo Mobile Whack
 

amato

New Member
the thi giong nhu GPSGarmin + Nokia cac bac nhi.Nhugn khong biet có tính năng như trace velocity,direction,.... khônng nhỉ
 

amato

New Member
Trời, cứ tưởng là màu tự thay đổi.
Lại phải mua vỏ mới a`
 

Huycl2507

New Member
Motorazr V3m đỏ làm từ thiện

Tập đoàn Motorola và Sprint thông báo họ đã đạt được mốc quan trọng trong việc đóng góp từ thiện được trích từ doanh thu của sản phẩm MOTORAZR V3m đỏ.

dienthoai10022dw6.jpg


Đến thời điểm này, doanh số bán ra của mẫu điện thoại này đã góp phần giúp xóa bỏ căn bệnh AIDS tại các quốc gia nghèo Châu Phi với tổng số nạn nhân lên đến 12.000 người.

Ông Mark Schweitzer, tổng giám đốc marketing của Sprint, phát biểu: "Đạt được đến dấu mốc này tức là chúng tôi đã có cơ hội đem lại cho khách hàng tinh thần của ngày Valentine và tạo sự khác biệt trong nỗ lực quan trọng này. Với những nội dung đặc sắc từ Sprint bao gồm truyền hình trực tiếp, NFL Mobile và kho nhạc Sprint, khách hàng mua RED MOTORAZR cũng sẽ hài lòng. Không những thế còn góp phần vào cuộc chiến chống bệnh HIV/AIDS."

Sprint là nhà vận chuyển độc quyền trên phạm vi nước Mỹ cho RED MOTORAZR V3m mới xuất hiện trên thị trường vào đầu tháng 11 năm 2006. Cả Sprint và Motorola đều đóng góp trực tiếp vào quỹ chống AIDS toàn cầu.

MOTORAZR V3m là một trong những mẫu điện thoại đa truyền thông mỏng nhất của Motorola hoạt động trên mạng CDMA. Được thiết kế dạng vỏ sò, máy là một màu đỏ sinh động kết hợp giữa thiết kế mỏng năng động và tính năng hiện đại.

Gói gọn trong một thiết kế nhỏ mỏng và sành điệu, RED MOTORAZR bao gồm 5 màn chờ độc đáo được cài sẵn trong máy; một camera 1.3 megapixel với zoom số 4x và khả năng quay phim playback và streaming; hệ thống định vị toàn cầu GPS; kết nối Bluetooth; loa và khe cắm thẻ microSD.

Mẫu MotoRazr có mặt tại tất cả các kênh bán lẻ của Sprint.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Nokia 6300 siêu mỏng ra mắt

Hôm qua, Nokia đã chính thức giới thiệu điện thoại 6300 tại TP HCM. Đây là phiên bản điện thoại thời trang nhưng đáp ứng được những yêu cầu về giải trí của mọi người dùng.

nokia1to0.jpg


Nokia 6300 là điện thoại tầm giá trung nhưng lại thể hiện một bước tiến mới của thiết kế đơn khối hiện đại. Với trọng lượng chỉ 91 gram và mỏng hơn 13,1 mm, điện thoại trở thành mẫu thời trang siêu mỏng đầu tiên của Nokia.

6300 được sản xuất từ những chất liệu tốt, đảm bảo độ bền cao như khung thép không rỉ. Thân máy có kiểu dáng mạnh mẽ nhưng lại hấp dẫn bởi những đường cong độc đáo. Màn hình lớn, đệm bàn phím thon gọn và menu dễ sử dụng. Bên cạnh đó, hãng điện thoại đến từ Phần Lan cũng đưa vào máy những tính năng hiện đại dành cho người tiêu dùng ngày nay: Máy ảnh 2 Megapixel có zoom, phần mềm phát nhạc MP3 và radio FM. Máy có sẵn những ứng dụng như Opera Mini Browser hoặc những trò chơi như Sudoku và Snakes III. Ngoài ra, bạn sẽ ngạc nhiên khi với Nokia 6300, bạn có thể quay số bằng giọng nói, ra lệnh bằng giọng nói và thu âm thoại.

Bộ nhớ trong của 6300 là 135 MB nhưng vẫn được hỗ trợ bởi thẻ nhớ microSD lên đến 2 GB. Máy có thời gian thoại lên đến 3,5 giờ và thời gian chờ lên đến 14 ngày.

Nokia 6300 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam, giá dự kiến là 4.380.000 đồng.

T.V.
 

Huycl2507

New Member
Lại nghẽn mạch di động

Sáng nay, nhiều thuê bao của cả 3 mạng di động 091, 090 và 098 ở nhiều khu vực của Hà Nội rất khó gọi điện cho nhau. Cuộc thoại bị ngắt quãng, tin nhắn không gửi được dù trước đó, các nhà khai thác đã tuyên bố dốc hàng chục triệu USD để nâng cấp mạng lưới.

Anh Hoàng Hà, một khách hàng của Viettel cho hay, sáng nay anh không thể bấm máy gọi cho những người bạn của mình đang sử dụng dịch vụ 090 và 091. Máy bận hoặc cuộc gọi bị gián đoạn giữa chừng, thậm chí có lần anh đang nói chuyện với bạn thì cuộc gọi bị ngắt, một giọng nữ từ tổng đài nhà cung cấp dịch vụ thông báo: "Số điện thoại bạn gọi chưa đúng".

"Năm nào nhà cung cấp cũng công bố nâng cấp mạng lưới rồi cam kết không để xảy ra nghẽn mạch nhưng rồi cũng chừng ấy lần điện thoại bị "tò tí te" trong vùng phủ sóng", anh Hà nói. Đã sử dụng dịch vụ của cả 3 nhà khai thác gồm VinaPhone, MobiFone rồi đến Viettel, anh Hà nhận thấy chất lượng dịch vụ như nhau. Mạng di động nào cũng mắc chứng bệnh chập chờn mỗi khi Tết đến.

Nhiều thuê bao di động của MobiFone và Viettel sáng nay cũng gặp các sự cố tương tự, khó thực hiện cuộc gọi hoặc khi bấm máy thì thấy dòng chữ: "mạng quá tải" rồi ngắt. Một số người cố kiên trì bấm máy gọi thì phải mất 3-4 lần như vậy cuộc gọi mới kết nối và bị ngắt ngay trong vòng 5-10 giây.

Trao đổi với VnExpress, cả 3 nhà khai thác đều cho biết bộ phận kỹ thuật đang tiến hành kiểm tra hệ thống và gấp rút chuẩn bị các phương án phục vụ Tết, đặc biệt là thời điểm Giao thừa. Đại diện các doanh nghiệp cho hay, những trục trặc trong sáng nay chỉ là nghẽn cục bộ tại một số thời điểm chứ không lan rộng và nghiêm trọng. Nguyên nhân xuất phát từ việc nâng cấp hệ thống tổng đài, tăng cấu hình cho các trạm thu phát sóng. "Chúng tôi cam đoan không xảy ra các sự cố mạng lưới trong tuần diễn ra Tết Nguyên đán", ông Hồ Công Việt, Trưởng phòng Kinh doanh VinaPhone nói.

Hồng Anh

Chưa Tết mà thấy mấy cái vụ nghẽn mạng um sùm rùi,k biết Tết còn ra sao nữa:-?
 

Vietvnn

Super V.I.P
Mỹ: Báo động chuyện ghen tuông và ép "quan hệ" qua ĐTDĐ

Những "Hoạn Thư" tuổi teen thường dùng ĐTDĐ và máy tính để quấy rối, thậm chí kiểm soát người yêu, và trong đa số trường hợp, các nạn nhân không bao giờ dám tâm sự với phụ huynh.

images1230685_Mobile_teen090207.jpg

Nguồn: Reuters

Trong cuộc thăm dò mới đây do tổ chức Teenage Research Unlimited tiến hành, gần một phần tư thiếu niên được hỏi cho biết họ nhận được SMS hoặc cuộc gọi mỗi tiếng từ bạn trai/bạn gái để "kiểm tra" xem đang ở đâu, làm gì trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 5h sáng. Cứ 6 em thì có 1 em nhận được hơn 10 tin nhắn/giờ trong đêm.

"Theo các chuyên gia của chúng tôi, liên lạc với tần số dày đặc như vậy, cùng với các kiểu câu hỏi nói trên nhằm mục đích kiểm soát cuộc sống người khác nhiều hơn là quan tâm thông thường", Phó Chủ tịch Jane Randel của hãng thời trang Liz Claiborne cho biết.

Kết quả thăm dò được công bố tại buổi lễ khai trương của loveisrespect.org, đường dây nóng của Mỹ dành cho dân teen bị "lạm dục trong tình cảm". Có tới hơn một phần ba số em được hỏi cho biết bạn trai hoặc bạn gái của họ đã từng quấy rối tình dục bằng tin nhắn, và 25% từng bị sỉ nhục, lăng mạ qua điện thoại, email, blog hoặc chat.

Cứ 5 em thì có một em cho biết người yêu đã từng dùng điện thoại, email hoặc chat IM để "ép quan hệ", và 10% từng bị đe dọa bằng bạo lực.

Thường thì các nạn nhân rất ngại nói chuyện với phụ huynh về những hành vi xâm phạm nói trên. Có tới 72% cho biết họ không báo cáo với phụ huynh chuyện bị quấy rối bằng email hoặc SMS, và 82% thề sẽ "giữ bí mật đến phút cuối" chuyện mình bị ép quan hệ tình dục.

Khi được hỏi lý do vì sao lại chọn giải pháp "câm lặng và ém nhẹm đi" như vậy, gần một nửa cho rằng vấn đề các em gặp phải không có gì nghiêm trọng, trong khi 25% e sợ họ sẽ bị phụ huynh cấm dùng điện thoại di động hoặc máy tính sau đó.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Quảng cáo di động: Mỏ vàng mới

Những cỗ máy hái ra tiền luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi nhất, vì thế, chẳng có gì là lạ khi các đại biểu tham dự Hội thảo 3GSM World tại Barcelona chỉ chăm chăm mổ xẻ "Quảng cáo di động".

images1231009_gold090207.jpg


Nguồn: Nvo
Sự quan tâm dành cho quảng cáo di động ngày một đậm đà, một phần là nhờ ở những mẫu điện thoại mới tối tân, khuyến khích hết cỡ người dùng lướt Web. Thứ nữa là sự ra đời của những dịch vụ truyền hình di động mới, nhưng hơn hết thảy, chính là sự nổi lên đầy tham vọng của các doanh nghiệp MVNO (mạng riêng ảo di động).

Hơn 2 tỷ chiếc điện thoại đang "tít tít" trên khắp trái đất, và con số đó cũng đang tăng lên theo từng phút. Nhiều người cho rằng, điện thoại di động chính là thứ thiết bị riêng tư nhất mà con người từng sở hữu: Nó là người bạn đồng hành - liên lạc đáng tin cậy cho cả người dùng bình thường lẫn giới doanh nhân bận rộn. Và khác với tờ báo in hay thậm chí cả cỗ máy tính, nó chỉ phục vụ một chủ nhân duy nhất.

Chạy đua sáng kiến

Những thực tế đó khiến cho giới marketing thèm muốn liếm mép. Họ phấn khích với ý tưởng có thể cắt gọt quảng cáo theo sở thích cá nhân một cách tối đa. Còn các mạng di động, vốn từng có lúc ngần ngại, thì nay đã ngửi thấy một nguồn doanh thu mới khổng lồ, khó cầm lòng nổi.

Lấy thí dụ, tại châu Âu, công ty HotSMS của Hà Lan đang cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS hoàn toàn miễn phí, nếu người dùng chấp nhận đọc thêm vài dòng quảng cáo phía dưới. Tương tự, Blyk của Anh và i-Wood của Hà Lan cũng chuẩn bị khai trương các dịch vụ thoại/dữ liệu miễn phí (hoặc cực rẻ) để đổi lấy cái gật đầu của người tiêu dùng trước những tin nhắn quảng cáo

Vodafone Group PLC, mạng điện thoại di động lớn nhất châu Âu, thì đang bắt tay với hai gã khổng lồ tìm kiếm Google và Yahoo. Trong khi Google phát triển một dịch vụ kết nối quảng cáo với kết quả tìm kiếm (tương tự như dịch vụ bán quảng cáo trực tuyến của hãng này hiện nay), thì Yahoo lại cùng với Vodafone phát triển quảng cáo dưới nhiều định dạng khác nhau, từ banner cho đến video clip ngắn.

Để giúp quảng cáo trở nên hấp dẫn và thú vị hơn, Vodafone thậm chí còn dự định áp dụng các chính sách giảm giá cho một loạt dịch vụ bao gồm MMS, truyền hình và game di động.

Tại Mỹ, Sugar Mama (một mạng MVNO thuộc sở hữu của Virgin Mobile USA) tặng cho các thuê bao trả trước nhiều phút khuyến mãi, nếu như họ chịu xem quảng cáo trực tuyến, trả lời các câu hỏi gửi đến qua SMS hoặc tham gia những cuộc thăm dò về sản phẩm/dịch vụ.

Một mạng MVNO mới thành lập khác là Xero Mobile thì tặng thêm thời gian đàm thoại cho giới sinh viên, học sinh để đổi lấy tin nhắn và video quảng cáo gửi đến.

Ngay đến những gã khổng lồ như AT&T, Verizon cũng đã cho thấy dấu hiệu hứng thú với quảng cáo trực tuyến, khi "cụm từ" này xuất hiện trong danh mục chiến lược tương lai của họ.

Phía bên này bán cầu, tình hình tại Nhật Bản còn rôm rả hơn nhiều. Không có gì lạ, bởi quốc gia Đông Á này luôn tỏ ra nhanh chân hơn phần còn lại của thế giới trong việc chào đón các công nghệ di động mới. Mạng di động NTT DoCoMo thậm chí đã cho chạy banner quảng cáo nhỏ trên cổng di động của hãng từ cách đây... hơn 5 năm.

Mỏ vàng đích thực

images1231011_mobile_ad090207.jpg


Nguồn: PdaToday
Không còn là ảo mộng, không còn là đồn đại, người ta đã nhìn thấy cơ hội kiếm tiền thực sự từ quảng cáo di động. Hãng nghiên cứu Informa Telecoms & Media dự đoán ngân sách quảng cáo di động trong năm 2007 có thể tăng gấp đôi so với 2006, đạt doanh thu 1,5 tỷ USD. Đến năm 2011, thị trường này sẽ đạt tổng giá trị trên 11 tỷ USD.

Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn khuyến cáo giới marketing, mạng di động, MVNO và những ai nuôi mộng kiếm tiền từ quảng cáo di động nên "hết sức thận trọng tiến vào lĩnh vực mới mẻ này". Tính cá nhân hóa cao độ của ĐTDĐ khiến cho thiết bị này không thích hợp với những chiến dịch quảng cáo đại trà. Thêm nữa, với nhiều người dùng, tin nhắn quảng cáo cũng gây phiền hà và khó chịu chẳng kém gì thư rác.

Chuyên gia Mohr-McClune cho rằng: "Sự đồng thuận" và "Nội dung phù hợp" là hai chiếc chìa khóa cần thiết để mở ra tương lai cho marketing di động. Các mạng di động cần phải có "quà tặng" để thuyết phục khách hàng nhận quảng cáo, mặt khác, những quảng cáo này phải hết sức "phù hợp" với tính cách, nhu cầu và sở thích cá nhân của người nhận nếu muốn được dễ dàng chấp nhận.

Tất cả những lập luận trên cho thấy quảng cáo di động, nhiều khả năng sẽ hấp dẫn giới trẻ nhất. "Giới trẻ rất nhạy cảm với cước phí, vì thế, họ sẽ cảm thấy hứng thú với những dịch vụ miễn phí hoặc được giảm giá mạnh".

"Nếu được gọi điện thoại miễn phí hoặc rẻ bằng một phần mấy so với giá cước hiện tại, chắc chắn tôi sẽ thử rồi", một đầu bếp 25 tuổi tên Michael Amos cho biết. Dịch vụ di động tại Đức, nơi Amos sống khá rẻ, song anh chàng vẫn sẵn sàng nhảy sang bất cứ dịch vụ nào tiết kiệm hơn.

Không phải máy in tiền!

Tuy nhiên, các mạng di động và doanh nghiệp MVNO cần nhận thức rõ rằng: Dịch vụ quảng cáo di động không phải cỗ máy in tiền ăn liền. Đã có những thất bại, chẳng hạn như việc Spotcast Communications khai trương một dịch vụ di động hỗ trợ quảng cáo tại Hồng Kông hồi năm 1999 để rồi đóng cửa trong phá sản một năm sau đó.

Một vài dịch vụ hỗ trợ quảng cáo khác cũng lục đục ra đời tại châu Âu trong vài năm trở lại đây nhưng là dành cho điện thoại cố định, và tất nhiên, chúng không thành công tẹo nào, vì bạn đâu nghe nói đến bao giờ.

Nếu thị trường quảng cáo trực tuyến đã phải mất nhiều năm để có thể trưởng thành và tạo ra doanh thu, thì thị trường quảng cáo trên màn hình ĐTDĐ cũng phải cần thời gian không kém. Tuy nhiên, với việc các MVNO đang mọc lên như nấm sau mưa, người ta có thể kỳ vọng vào một đà tăng tốc nhanh hơn.

Và trong đầu ai cũng nghĩ rằng: Nếu không nhanh chân, miếng bánh sẽ bị kẻ khác hớt mất. Thế là cuộc chạy đua lại bắt đầu.

Trọng Cầm (Theo PC World)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Bình Dương: Các mạng viễn thông mới không gọi được 113

Sở Bưu chính - viễn thông Bình Dương vừa thông báo đến các doanh nghiệp viễn thông đang hoạt động trên địa bàn về tình trạng thuê bao các mạng viễn thông không gọi được vào các số điện thoại khẩn cấp 113, 114, 115 (không mã vùng).

images1232381_113.jpg


Theo giám đốc Sở BC-VT Bình Dương Nguyễn Quang Tuyến, thuê bao của các mạng viễn thông điện lực (EVN Telecom) gồm vô tuyến cố định, di động (096) và mạng 092 của viễn thông Hà Nội (HT Mobile) hoàn toàn không thực hiện được cuộc gọi vào các số khẩn cấp nói trên.

Riêng thuê bao các mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel Mobile và S-Fone có thực hiện được nhưng vẫn còn gây ra lỗi định tuyến sai. Cụ thể, thuê bao đang ở thị xã Thủ Dầu Một khi gọi 113 Bình Dương thì cuộc gọi lại chuyển đến 113 Tiền Giang hoặc 113 Bình Phước.

Trước tình trạng này, ông Tuyến đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương xác định số thực của các số khẩn cấp để định tuyến đúng nhằm giúp người dân có được sự trợ giúp kịp thời.

(Theo Tuổi Trẻ)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Tết Đinh Hợi: HT Mobile tặng sim và ĐTDĐ

Hanoi Telecom vừa công bố chương trình khuyến mại tặng sim+ĐTDĐ nhân dịp Tết Đinh Hợi cho các khách hàng hòa mạng HT Mobile (mạng 092) với tên gọi “Happy Together”.

images1232389_HT.jpg


Theo chương trình này, tất cả các khách hàng tham gia hoà mạng HT Mobile với bộ kit trả trước trị giá 68.000 đồng (có sẵn 50.000 đồng trong tài khoản) và mua máy Motorola W170 sẽ được tặng thêm một bộ kit hoà mạng 68.000 đồng tương tự và một máy Motorola W170 (nhân đôi sim và máy đầu cuối).

Với chương trình này, Hanoi Telecom đã tặng thêm một bộ sim + máy ĐTDĐ cho các khách hàng hoà mạng mới. Chương trình “Happy Together” sẽ kéo dài đến hết 31/3/2007.

Tất cả các thuê bao 092 hoà mạng mới theo chương trình này vẫn được hưởng thêm các khuyến mại hiện có như tặng thêm 200.000 đồng vào tài khoản khi kích hoạt, được nhắn tin và gọi điện thoại nội mạngmiễn phí với 5 thuê bao mạng 092 khác (có thể tuỳ chọn), không giới hạn thời gian trong ngày đến 31/3/2007.

Kể từ ngày 12/2, HT Mobile cũng đưa dịch vụ tin nhắn bằng giọng nói (SMS Talk) vào sử dụng. Với dịch vụ này, người dùng có thể gửi những tin nhắn bằng giọng nói của chính mình qua ĐTDĐ, theo thời gian chọn trước.
Với dịch vụ này, người sử dụng có thể tự tạo tin nhắn âm thanh bằng cách tự thu âm giọng nói của mình (tối đa 2 phút). Dịch vụ hiện được miễn phí. Dự kiến từ ngày 31-3 trở đi, HT Mobile sẽ thu phí 1.000 đồng cho một lần gửi hoặc nhận tin.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần thêm số 6 vào trước số điện thoại di động cần gửi (ví dụ 60903…), nhấn nút gọi (SEND/OK). Khi nhận được tin nhắn, khách hàng có thể gọi đến số 0922 22 11 11 để nghe.

(Theo HNMĐT, TTO)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sắp ra mắt dịch vụ chuyển tiền qua ĐTDĐ

Các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động và ngân hàng đang lên kế hoạch hợp tác với nhau nhằm hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ ngân hàng di động.

Mục tiêu của kế hoạch hợp tác này đơn giản hoá thủ tục và tạo thuận lợi cho hàng trăm nghìn người nhập cư và người lao động ở nước ngoài trong việc gửi tiền về cho người thân. Không những thế kế hoạch này còn giúp giảm chi phí gửi tiền cho người lao động từ 24% xuống còn khoảng dưới 50 USD cho một lần chuyển.

"Hiện toàn cầu mới chỉ có khoảng chưa đến 1 tỷ người có tài khoản ngân hàng. Trong khi đó, số người sử dụng ĐTDĐ toàn cầu hiện đã sắp chạm vạch 3 tỷ. Gửi tiền qua dịch vụ mạng điện thoại di động sẽ là một điều vô cùng thuận diện cho những đối tượng không có tài khoản," ông Ben Soppitt - Giám đốc dự án nghiên cứu thị trường đang phát triển của Hiệp hội GSM toàn cầu - cho biết.

Dự kiến sẽ có khoảng 19 nhà cung cấp dịch vụ mạng di động ở hơn 100 quốc gia sẽ tham gia thành lập nhóm liên minh thanh toán di động này. Tổng số khách hàng của các mạng này hiện vào khoảng 600 triệu. Con số này sẽ được kỳ vọng sẽ nhanh chóng tăng lên gấp đôi vào năm 2012. Tức vào khoảng 1,5 tỷ người, đưa giá trị thị trường kiều hối tăng lên gấp ba lần vào khoảng 1 nghìn tỷ USD.

Các nhà cung cấp dịch vụ mạng hiện đang tìm kiếm đối tác là các ngân hàng ở cả cấp quốc gia và khu vực để hỗ trợ cho dịch vụ mới. MasterCard sẽ đóng vai trò làm đầu mối thanh toán liên kết mọi thị trường và hệ thống thanh toàn giữa nhà cung cấp dịch vụ mạng và ngân hàng các nước.

Nếu thành công thì người dùng sẽ có thể gửi tiền trực tiếp từ số ĐTDĐ từ quốc gia này sang một số di động ở quốc gia khác tương tự như cách gửi một tin nhắn văn bản SMS.

"Chúng tôi tự tin rằng dịch vụ này sẽ là một bước nhảy vọt trong ngành công nghiệp thương mại di động," ông Sunil Bharti Mittal - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Ấn Độ Bharti Airtel - nhận định.

"Dịch vụ này thực sự sẽ là một cuộc cách mạng hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp chuyền tiền thế giới nhờ vào lợi thế dễ sử dụng, chi phí thấp mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng ở các nước đang phát triển".

(Theo VnMedia/Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
CSGT Hà Nội triển khai thông báo điểm tắc đường qua SMS

Ngày 9/2, thượng tá Đào Công Hải - Trưởng phòng CSGT TP cho biết: Từ 12/2, Phòng CSGT sẽ dựng bục tại các nút giao thông trọng điểm, đồng thời, chính thức triển khai thông báo những điểm ùn tắc, giao thông cho người dân biết thông qua hệ thống tin nhắn ĐTDĐ.

images1232393_tacduong.jpg


Thông báo điểm tắc đường bằng SMS sẽ giúp giảm bớt lượng người đổ về các điểm giao thông đang ùn tắc. Ảnh: VietNamNet.

Giao thông hiện đại và đông đúc như ở Hà Nội nhất thiết phải có hệ thống theo dõi, điều khiển, tổ chức hiện đại. Hiện nay, ngoài Trung tâm điều khiển giao thông đặt tại 40 Hàng Bài, Sở GTCC đang kiến nghị việc xây dựng một trung tâm điều khiển giao thông “thông minh”, có khả năng tự động điều tiết hệ thống đèn khi xảy ra sự cố ùn tắc.

Trước mắt, để hiện đại hóa giao thông, trong năm 2007, TP sẽ lắp đặt thêm hệ thống camera theo dõi giao thông; lắp đặt thêm đồng hồ đếm ngược tại các nút có đèn chỉ huy giao thông, tiếp tục lắp đặt và đưa vào sử dụng các cụm đèn chỉ huy giao thông mới; nghiên cứu, điều chỉnh các cụm đèn tín hiệu 3 pha, lệch pha.

Một trong những biện pháp tổ chức giao thông, thể hiện việc áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, từ ngày 12/2, Phòng CSGT sẽ thí điểm việc hợp tác với một Cty truyền thông để lắp đặt phương tiện theo dõi tình hình TTATGT trên địa bàn toàn TP.

Từ kết quả đó, cơ quan chức năng đưa vào hoạt động dịch vụ nhắn tin thông báo tình hình giao thông, dẫn đường cho chủ phương tiện qua điện thoại di động. Lãnh đạo Phòng CSGT cho biết, đơn vị sẽ đưa hệ thống “dẫn đường” này vào hoạt động thử nghiệm ngay trước Tết Nguyên đán Đinh Hợi.

(Theo Lao Động, Hà Nội Mới)
 

Vietvnn

Super V.I.P
10 điện thoại bán chạy tháng 1

Nếu tháng trước, Sony Ericsson W850i chiếm ngôi đầu bảng thì tháng này, K800i/790i, điện thoại Cybershot, lại nhảy lên vị trí đầu tiên. Như vậy, K800i/K790i của Sony Ericsson đã giữ vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng điện thoại bán chạy của châu Á được 6 tháng.

Bán sát sau K800i/K790i vẫn là Nokia N73 và xếp thứ 3 không ai khác ngoài W850i. Nhìn chung, Nokia vẫn là hãng có nhiều model lọt vào top 10 nhất.

1. Sony Ericsson K800i/K790i

dien1.jpg


Sony Ericsson K800i. Ảnh: Handys-mobile.

Điện thoại của điệp viên 007 bảnh bao giống như chàng điệp viên này. Màn hình QVGA lớn, màu sắc rõ, camera 3,2 Megapixel với nhiều chế độ cài đặt. Chức năng Picture Blogging giúp đưa ảnh lên blog một cách nhanh nhất. Nhược điểm của sản phẩm là thân máy dễ xước, thời gian “load” menu chậm. Máy không có zoom quang.

Giá tham khảo: 7.050.000 đồng.

2. Nokia N73

dien2.jpg


Nokia N73. Ảnh: Handys-mobile.

Giống K790i, N73 cũng sở hữu camera 3,2 Megapixel với các chức năng quay video, nghe nhạc số. N73 có màn hình sắc nét, công nghệ Bluetooth và tai nghe chất lượng âm thanh tốt. Tuổi thọ pin của máy khá ấn tượng nên bạn có thể nghe nhạc và chụp hình thoải mái trong một lần sạc đầy.

Giá tham khảo: 7.550.000 đồng.

3. Sony Ericsson W850i

dien3.jpg


Sony Ericsson W850i hỗ trợ công nghệ 3G.
Ảnh: Handys-mobile.

Vừa lên vị trí đầu bảng được một tháng thì tháng sau W850i đã tụt xuống vị trí thứ 3. Đây là điện thoại nghe nhạc Walkman đầu tiên dáng trượt, hỗ trợ công nghệ 3G của Sony Ericsson. Phần mềm nghe nhạc của máy là phiên bản nâng cấp của các dòng Walkman trước đây. Máy ảnh vẫn giữ nguyên độ phân giải 2 Megapixel.

Giá tham khảo: 7.490.000 đồng.

4. Nokia 6288

dien4.jpg


Nokia 6288 nâng cấp từ 6280. Ảnh: Zdnet.

Nhảy từ vị trí thứ 6 lên thứ 4, phiên bản nâng cấp từ model 6280 chưa thực sự đột phá. Máy được trang bị thẻ nhớ miniSD 512 MB có thể nâng cấp lên 1 GB. Thiết kế thân trượt chắc chắn nhưng chưa thực sự thời trang.

Giá tham khảo: 5.090.000 đồng.

5. Nokia 6233

dien5.jpg


Nokia 6233, điện thoại 3G nhỏ nhất của Nokia. Ảnh: Nokia.

6233 tụt xuống một hạng. Mặc dù là một trong những điện thoại 3G nhỏ nhất của hãng điện thoại Phần Lan, nhưng tính năng của model này không khiêm tốn chút nào: Camera 2 Megapixel, màn hình QVGA, máy chơi nhạc số, loa stereo. Nhược điểm của sản phẩm này là không hỗ trợ gọi điện video và pin yếu hơn một số model cùng thời.

Giá tham khảo: 4.250.000 đồng.

6. Sony Ericsson Z610i

dien6.jpg


Z610i vỏ gương. Ảnh: Mobile9.

Điện thoại thời trang này không được người Việt Nam ưa chuộng lắm bởi thân máy hơi dày. Bù lại, điện thoại có vỏ gương, bóng, nhiều màu thời trang. Màn hình chạy dọc theo chiều dài của máy nhưng bị ẩn đi và chỉ hiện lên khi có điện thoại hay tin nhắn tới. Là điện thoại 3G nhưng Z610i chỉ được trang bị một máy ảnh (2 Megapixel) nên không thể thực hiện cuộc gọi video mặt đối mặt.

Giá tham khảo: 5.650.000 đồng.

7. Nokia 5300 XpressMusic

dien7.jpg


Nokia 5300 màu đỏ. Ảnh: Mobilewhack.

Chẳng tiến cũng chẳng lùi, Nokia 5300 XpressMusic vẫn giữ nguyên vị trí trong bảng vàng điện thoại tháng vừa qua. Điện thoại có thể lưu được 100 album nhạc, tương đương với 1.500 bài hát, trên thẻ nhớ microSD dung lượng 2 GB. Nhờ những phím nghe nhạc cạnh màn hình, người dùng có thể bấm nghe nhạc ngay mà không cần mở máy.

Giá tham khảo: 4.050.000 đồng.

8. Samsung Ultra Edition 12.9

dien8.jpg


Samsung D900 mỏng 12,9 mm.
Ảnh: Xataka.

Là điện thoại duy nhất của Samsung có mặt trong top 10 điện thoại bán chạy, điện thoại siêu mỏng 12.9 (hay còn được biết đến với tên D900). Đây là diện thoại dáng trượt, dày chỉ 12,9 mm. Camera độ phân giải 3 Megapixel cao nhất trong bộ Ultra của Samsung.

Giá tham khảo: 6.290.000 đồng.

9. Nokia 6070

dien9.jpg


Nokia 6070 giá gần 2.000.000 đồng. Ảnh: The Inquirer.

Nhảy một bậc lên vị trí thứ 9, điện thoại tầm thấp này không cầu kỳ cả về kiểu dáng lẫn tính năng. Máy được trang bị màn hình CSTN 65.536 màu, bộ nhớ trong 3,2 MB, không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Để giải trí, người dùng có thể nghe đài FM hay một vài bản nhạc số.

Giá tham khảo: 1.950.000 đồng.

10. Nokia N73 Music Edition

dien10.jpg


Nokia N73, phiên bản điện thoại âm nhạc. Ảnh: Mobile-review.

Tại Việt Nam, phiên bản điện thoại nghe nhạc của N73 bán khá tốt. Điểm khác biệt giữa N73 Music Edition với phiên bản cũ là nó hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 2 GB. Màn hình QVGA rộng 2,4 inch và hỗ trợ kết nối 3G, Bluetooth, có cổng hồng ngoại và giao tiếp USB.

N73 Music Edition có bộ loa nhỏ nhưng khả năng thể hiện âm nhạc thì khá ấn tượng. Giống N91 8 GB, N73 đồng bộ hóa dễ dàng với Windows Media Player, bên cạnh đó, nó vẫn giữ nguyên những giá trị cũ như camera 3,2 Megapixel, ống kính cao cấp Carl Zeiss.

Giá tham khảo: 8.050.000 đồng.

Thanh Vân tổng hợp
 

Vietvnn

Super V.I.P
'Dế' bán cổ điển trở thành mốt

Tưởng những con dế xuất hiện cách đây chừng 5 năm chẳng ai thèm để mắt tới, vậy mà, vẫn nghe đâu đấy tiếng reng...reng... xưa cổ thuở nào vang lên giữa "rừng" laptop , PDA, smartphone đang lướt nét vèo vèo trong quán cafe Wi-Fi.

b1.jpg


StarTac 70 thế hệ đầu tiên.
Ảnh: Portel.

Cách đây khoảng hơn chục năm, những người có khả năng tậu và sử dụng những chiếc điện thoại nhãn hiệu Motorola, Ericsson được xem là những VIP. Đặc điểm của những điện thoại này là khá kềnh càng và nặng nề. Khi Motorola ra đời StarTac 70 thế hệ đầu tiên, sản phẩm này ngay lập tức được xem là một sự đột phá lớn: Lần đầu tiên một điện thoại màn hình lớn, dáng gập, bé nhỏ xuất hiện. Hoài niệm của nhiều người thời đó vẫn là sự sung sướng hạnh phúc khi cầm trên tay chiếc StarTac, đưa máy lên tai hay gập lại với tiếng "tạch" của lẫy màn hình.

Điện thoại cổ hiện đang được nâng niu như một vật báu, vì nó thể hiện cái thú chơi đồ của người sử dụng. Tuy nhiên, để trở thành vật quý hiếm thì nó phải đảm bảo được những tiêu chí rất khó tồn tại theo thời gian, như: Máy móc chưa sửa chữa, hình thức nguyên bản và đặc biệt là không được sơn sửa gì.

Nokia 6310i và 8910 trở lại

b2.jpg


Nokia 6310i. Ảnh: Mobile-review.

Những năm 2002, khi mua xe Mecerdes E240, khách hàng được tặng kèm chiếc điện thoại di động 6310i. Và cái tên 6310i nổi lên trong giới chơi điện thoại như một sản phẩm không dành cho thương mại.

Thoạt nhìn dễ lầm tưởng đây là chiếc di động thông thường: Thân dài, nặng, màn hình đơn sắc màu xanh nhỏ. Tuy nhiên, nó lại kết hợp hài hòa yếu tố cổ điển lẫn hiện đại: Tích hợp công nghệ Bluetooth đầu tiên, máy có thể truy cập Wap (GPRS), gửi và nhận email. Phone book chứa được 500 số, gửi tin nhắn kèm hình ảnh , chức năng ghi âm cuộc gọi. Giao diện thân thiện, đơn giản, không có hiện tượng treo máy như các dòng smartphone cũ.

Được nâng cấp từ phiên bản Nokia 6310 trước đó, Nokia 6310i vượt trội ở hỗ trợ Java, cho phép download nhiều chương trình về máy qua cổng Blutooth hay cáp nối. Đặc biệt, mẫu điện thoại đi kèm theo xe còn được dùng như điều khiển từ xa. Hệ thống Bluetooth giữa máy và xe kết hợp chặt chẽ giúp điện thoại có thêm các chức năng như kích hoạt mở cửa tự động, chế độ điện đàm rảnh tay.

Dáng máy rắng rỏi, trông rất "tây" và hợp với quý ông. Thời gian dùng pin lâu (480 giờ chờ và 6 giờ đàm thoại), sóng khỏe. Chính vì lẽ đó mà sản phẩm hiện đang được rất nhiều anh em là dân kinh doanh, dân hitech ưa dùng. Trước đây mỗi máy có giá chừng 100 USD, nay đã tăng nhẹ lên 110 USD tùy vào độ mới cũ.

b3.jpg


Nokia 8910 thiết kế sang trọng. Ảnh: Nokia.

Dẫu không còn ở đỉnh cao như những năm 2000 với nickname vui nhộn "cởi áo". Xong, có thể thấy Nokia 8910 vẫn mang trong mình phong độ của những ngày đầu. Đó chính nhờ kiểu thiết kế sang trọng dành cho doanh nhân bởi lớp vỏ titan, phím bấm mạ crôm không lỗi mốt. Các tính năng hỗ trợ công việc tốt: Truy cập Wap, Bluetooth. Quay số bằng giọng nói, thu âm, danh bạ lưu 500 số. Chức năng gọi hội nghị và trả lời tự động trên xe hơi...

Riêng với dân thích thiết kế thì vỏ của 8910 cũng có nhiều đất để dụng võ. Với các loại mấy đã quá cũ vẫn có thể tân trang sơn phết lại nhìn xa xa phong cách hơi giống 8800 của doanh nhân thành đạt.

Blackberry bền, rẻ, đẹp

b4.jpg


Blackberry 6230 đơn giản. Ảnh: T-Mobile.

Không quá ngạc nhiên khi nhiều bạn trẻ đang có xu hướng tìm đến các series 6230 và 7230 khá xưa của Blackberry. Sức mạnh của Blackberry nằm ở sự đơn giản, bền bỉ nổi tiếng, các tính năng đều hết sức cần thiết và thiết kế độc đáo. Bàn phím Qwerty của Treo thuận tiện trong khâu soạn thảo văn bản, màn hình đơn sắc nhưng thể hiện nhiều biểu tượng thông tin làm việc như trên O2 nhưng pin khỏe (sử dụng trong 4 ngày). Giá một máy tại Việt Nam tầm 1,5 - 2 triệu đồng.

Dù không nhiều tính năng như các PDA hiện đại nhưng Balckberry luôn có những chức năng kết nối nhất định: Nhận gửi e-mail trên EDGE tốc độ cao, đồng bộ hóa dữ liệu không dây trên lịch, sổ danh bạ, các ghi nhớ, tin nhắn, gửi và nhận các bức ảnh lưu trữ trong bộ nhớ với Microsoft Outlook...

Việc gửi nhận e-mail, SMS trên 7230 còn được bảo vệ bởi hệ thống mã hóa Des và AES. Máy cũng cho phép người dùng truy cập tới 10 tài khoản doanh nghiệp hoặc cá nhân bao gồm Microsoft Exchange, IBM Lotus Domino và nhiều tài khoản ISP khác. Người dùng sẽ cảm thấy thích thú bởi việc quản lý thông tin trên máy khá thuận lợi, hỗ trợ quản lý SMS thông minh theo dạng cửa sổ chat rất hay. Công cụ tìm kiếm đa dạng.

Độ "dế" cổ

b5.jpg


Siemens SL45. Ảnh: Palmspirit.

Một năm trước, Siemens SL45 và Motorola Star - Tac bỗng nổi lên như cồn nhờ sự hóa phép kỳ diệu của những "mod" điện thoại đất Hà Thành. Cuộc đổi đời của SL45 chính thức bắt đầu vào tháng 10/2005 khi nhóm Nex7 đã cho ra đời khoảng 30 mẫu Auora được chế lại từ SL45 với vỏ làm bằng gỗ, không có anten nổi. Tháng 11/2005, phiên bản kế tiếp mang tên gọi Amobie xuất xưởng với rất nhiều cải tiến. Chỉ có main và màn hình SL45 là được giữ lại, hầu hết đã bị thay đổi. Thân máy, bàn phím bằng gỗ trông rất giống Mobiado hàng hiệu cao cấp. Máy đọc được thẻ nhớ lên đến 2 GB, nghe nhạc bằng loa ngoài. Hỗ trợ Java mang lại khá nhiều ứng dụng như cài đặt trò chơi, văn bản, phần mềm nghe nhạc có thêm chức năng điều chỉnh bass/treble. Pin cũng được tăng năng lượng để dùng được trường kỳ hơn (chờ và đàm thoại được trong 1 tuần).

Dưới bàn tay khéo léo của dân "mod", cuộc đời chìm nổi của Star-Tac sang trang. Trọng Minh hay còn được làng "mod" điện thoại gọi là MinhĐT đã thay đổi được cục diện của Star-Tac từ trong ra ngoài. Điểm yếu của các Star-Tac cũ là pin dùng rất nhanh hết, chỉ vỏn vẹn một ngày. Màn hình màu xanh khá tối và hay hỏng cáp. Khắc phục được các nhược điểm này, anh Minh đã "chế" lại với pin của Nokia, nên máy dùng được hơn hai ngày, thay cable và cả màu đèn màn hình. Sau cùng là trang điểm lại lớp vỏ ngoài.

Anh Minh cũng cho biết, phần lớn các điện thoại bán cổ điển thường được cải thiện pin, màu màn hình, sơn phết lại vỏ hoặc thiết kế mẫu mã bên ngoài cho ấn tượng. Nokia 6230 từng là "đỉnh" của thế hệ mobile nhạc và chụp hình xuất sắc, duy chỉ có thiết kế là chưa thật sự hấp dẫn. Qua bàn tay khéo léo, dân "mod" đã lấy "ruột" của 6230 đặt vào trong lớp vỏ điện thoại gỗ tự sáng chế nhìn không khác Mobiado rất độc đáo.

Với những người chơi điện thoại cổ, "độ" máy như một sự chinh phục thực sự. Tìm kiếm và sử dụng nó cũng giống như một sự đam mê.

(Theo Xã Hội Thông Tin)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Mua Samsung E900, D520 trúng thưởng chuyến đi Hàn Quốc

“Valentine say nồng tình yêu” là chương trình khuyến mãi do FPT Mobile và Samsung phối hợp tổ chức trong mùa Valentine và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 này. Khách hàng khi mua sản phẩm ĐTDĐ Samsung D520 và E900 sẽ được tặng ngay 01 hộp rượu Baileys kèm theo 02 ly thủy tinh và cơ hội trúng thưởng 01 trong 05 chuyến du lịch Hàn Quốc, mỗi chuyến trị giá 43,2 triệu đồng dành cho hai người. Chương trình được áp dụng tại các cửa hàng ĐTDĐ trên toàn quốc từ ngày 05/02/2007 đến ngày 30/03/2007.

Khác với mọi năm, Valentine và 8/3 năm nay FPT Mobile và Samsung tung ra chương trình khuyến mãi “Valentine say nồng tình yêu” với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng những quà tặng thật ý nghĩa cho người ấy, để có một mùa tình yêu không thể nào quên tại Hàn Quốc và hộp rượu Baileys sang trọng khi chọn bộ sưu tập điện thoại nắp trượt, siêu mỏng, màu đen xám như những thỏi sô cô la ngọt ngào làm quà tặng cho người thân yêu.

ĐTDĐ Samsung D520 là một trong ba ĐTDĐ thuộc bộ sưu tập siêu mỏng dành cho các nữ doanh nhân, phụ nữ hiện đại, năng động với thiết kế nắp trượt, kiểu dáng mỏng mảnh chuyên nghiệp, khả năng trình diễn các file văn bản, sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bạn nữ trong ngày tình yêu.

nhungncdienthoai-10-02-4.jpg


Ngược lại, ĐTDĐ Samsung E900 với bộ cánh màu đen sang trọng và được bọc bởi một viền màu xám, thiết kế cũng dạng nắp trượt, mỏng nhẹ là quà tặng ý nghĩa dành cho nam giới trong mùa Valentine này.

nhungncdienthoai-10-02-3.jpg


(24H.COM.VN)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại thông minh LG sẽ chạy hệ điều hành WM

Microsoft và LG, nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 4 thế giới chính thức kí kết hợp đồng là đối tác của nhau. Trong thời gian tới, các mẫu máy điện thoại thông minh của công ty Hàn Quốc này sẽ chạy hệ điều hành Windows Mobile.

Những thiết bị này sẽ bao gồm cả công nghệ màn hình và bàn phím cảm ứng. Những mẫu máy đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm 2007
Windows hiện đang hợp tác với hai hãng sản xuất điện thoại di động lớn của thế giới là Motorola và LG sẽ là đối tác thứ 3 của tập đoàn phần mềm khổng lồ này. Kể từ tháng 9 năm 2005 khi Palm quyết định sử dụng hệ điều hành Windows Mobile cho các thiết bị Treo nổi tiếng của họ, hệ điều hành của Microsoft trở nên phổ biến trong giới thiết bị viễn thông.

Các thiết bị từ các nhà sản xuất khác nhau chạy hệ điều hành Windows Mobile bao gồm Motorola Q, HTC hay Blackjack của Samsung. Trên thực tế, theo một bản nghiên cứu, các nhà vận hành mạng điện thoại di động trên toàn thế giới bán được nhiều thiết bị sử dụng Windows Mobile hơn là các thiết bị Blackberry. Đây rõ ràng là mốc thay đổi lớn của Microsoft trên thị trường điện thoại di động trong những năm gần đây.

Woo-young Kwak, phó chủ tịch công ty LG và trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển viễn thông nói: "Việc hợp tác với Microsoft sẽ thúc đẩy sự phát triển của LG trong thị trường điện thoại thông minh đang nổi".

Microsoft và LG sẽ thông báo tin vui này tại Hội nghị 3GSM thế giới tại Barcelona vào ngày 12 tháng 2 này. Cũng trong ngày hôm nay, Microsoft sẽ cho ra mắt hệ điều hành mới Windows Mobile 6. Những thiết bị sử dụng Windows Mobile 6 đầu tiên sẽ xuất hiện vào quý II năm 2007.

A.T (24H.COM.VN)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top