• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
Trung Quốc "mê tít" Nokia N-series

Người Trung Quốc tỏ ra thích thú vô cùng với những model điện thoại di động thuộc dòng Nokia Nseries đến nỗi mỗi một sản phẩm của nhà sản xuất Phần Lan này đều được "nhái" lại một cách hoàn hảo bởi các nhà sản xuất Trung Quốc.

Công thức hình thành nên một chiếc điện thoại di động nhái của Trung Quốc rất đơn giản: "mượn tạm" thiết kế của những model nguyên bản, thay đổi đi tí chút, thêm vào một số tính năng đặc dụng mà người Châu Á thích dùng như "chấm" bút… thế là có một chiếc điện thoại đầy tính sáng tạo nhưng… y chang so với máy gốc.

Trong số những model điện thoại di động mới nhất trên thị trường thế giới, các nhà sản xuất Trung Quốc đặc biệt thích thú với những thiết kế của hãng Nokia, nhất là dòng máy Nseries hiện đang được bán rất chạy tại thị trường nước này.

Doanh số bán ra của từng sản phẩm cụ thể tại Trung Quốc chiếm 25% tổng doanh thu của hãng này trong tháng 4 năm 2006, khiến cho giá trung bình của sản phẩm và lợi nhuận bình quân tăng mạnh. Trên thực tế, bên cạnh việc đất nước này chuyên nhái những sản phẩm của Nokia, Trung Quốc còn là thị trường lớn nhất của dòng điện thoại N-series tích hợp 3G.

57-1.jpg

Nokia N76

Hơn thế nữa, người sử dụng nước này thường xuyên truy cập các ứng dụng dữ liệu thông qua điện thoại di động. Chính vì thế mà ngoài thành công gặt hái được từ model Nokia N73, nhà sản xuất Phần Lan này có kế hoạch tung thêm một model mới N76, hứa hẹn cũng đem về những con số doanh thu đáng nể.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Sự kết hợp giữa ĐTDĐ và DV GTGT - Khách hàng là người được lợi

Từ ngày 15-4-2007 đến ngày 15-5-2007, Hanoi Mobile Plaza kết hợp với công ty Tiger Kovi Mobile (Timo)- công ty 100% vốn nước ngoài của Hàn Quốc chuyên sản xuất và cung cấp dịch vụ nội dung cho điện thoại di động - tổ chức chương trình gia tăng giá trị dịch vụ tới toàn bộ khách hàng sử dụng điện thoại di động trên cả nước.

Với chương trình này, Hanoi Mobile Plaza hy vọng sẽ đem đến cho khách hàng sử dụng điện thoại những dịch vụ hấp dẫn của Timo như: Game, Karaoke, Emoticon… và cuộc thi Game trên điện thoại di động lớn nhất từ trước đến nay. Những dịch vụ này sẽ làm cho chiếc điện thoại trở nên sinh động hơn, hấp dẫn hơn… trong tay người sử dụng.

Chương trình sẽ được tổ chức tại hệ thống Hanoi Mobile Plaza – 308 Bà Triệu – 02 Lý Thường Kiệt – Hà Nội với nội dung:

- Khách hàng mua hàng tại Hanoi Mobile Plaza : Tặng ngay 01 dây treo điện thoại xinh xắn với chức năng lau điện thoại độc đáo, 20 game miễn phí với 3 coin, 5 bài Karaoke, 10 Emoticon.

- Toàn bộ khách hàng tới tham quan tại Hanoi Mobile Plaza: Tặng ngay 20 game miễn phí với 3 coin, 5 bài Karaoke, 10 Emoticon.

Đặc biệt hơn, toàn bộ khách hàng được sẽ được tham gia cuộc thi “Game cho người sành điệu” do Timo tổ chức với nhiều giải thưởng hấp dẫn:

58-1.jpg

Với cuộc thi này, Timo sẽ chọn ra 16 game thủ có điểm số cao nhất để tham gia chương trình thi đấu trực tiếp trong lễ hội “Game cho người sành điệu” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình này được tổ chức tại hệ thống Hanoi Mobile Plaza với sự kết hợp của Timo mang đến sự mới mẻ và tiện lợi cho thị trường giải trí trên mạng di động cũng như cho người sử dụng dịch vụ nội dung ở Việt Nam loại hình cung cấp dịch vụ khá mới mẻ và độc đáo, đó là phần mềm kết nối “All In One” TIMO. Có thể nói phần mềm kết nối này của Tiger Kovi Mobile đã giải quyết và xoá bỏ được phần lớn những phiền hà cho người chơi như phải có mã của trò chơi, phải soạn tin nhắn nhiều lần...

Đặc điểm của phần mềm này là nó tích hợp toàn bộ các dịch vụ nội dung và thông tin về dịch vụ của nhà cung cấp, vì thế khi tải về máy di động và cho chạy phần mềm kết nối này, người chơi có thể trực tiếp nhìn thấy và tùy ý lựa chọn một hoặc toàn bộ nội dung dịch vụ của nhà cung cấp như: Timo Games; Timo Karaoke; Timo Chat; Timo Emoticon. Hơn thế nữa, thông qua phần mềm, người chơi có thể biết được toàn bộ thông tin cần thiết về dịch vụ như Cước phí; Số lần được sử dụng, Liên hệ hỗ trợ... Do đó người chơi không cần phải ghi nhớ những mã số dịch vụ mà vẫn có thể sử dụng dịch vụ vào bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.

Phần mềm kết nối Timo cung cấp dịch vụ dựa trên nền Wap và sẽ tự động nhận biết loại di động của người chơi và đưa ra danh mục dịch vụ nội dung tương ứng mà loại di động đó được hỗ trợ, người chơi không cần phải băn khoăn xem “di động của mình có chơi được dịch vụ này hay không?”

Mới đây, công ty Tiger Kovi Mobile cho biết đang nghiên cứu và sẽ cung cấp ra thị trường dịch vụ “Web to phone” (gửi tin nhắn từ internet tới điện thoại di động), một dịch vụ kết hợp giữa hai ngành công nghệ: điện thoại di động và máy tính, những công cụ đang dần trở nên không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Sự xuất hiện của Tiger Kovi Mobile cùng với các hình thức dịch vụ và giải pháp mới, thị trường dịch vụ giá trị gia tăng mạng di động càng trở nên nóng hơn bao giờ hết, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận với thế giới mobile, khám phá những bất ngờ to lớn từ chiếc di động nhỏ bé.

Nếu muốn tự mình khám phá sự thú vị mà công ty Tiger Kovi Mobile đem tới, bạn hãy soạn tin nhắn với cú pháp: TMT AP và gửi tới 8088 để tải về phần mềm kết nối TIMO. Hoặc truy cập vào trang web www.hnmobile.com.vn hoặc www.timo.com.vn để tìm hiểu.

(24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Top điện thoại Nokia “hot” hàng

Trong 10 “dế” Nokia “hot” hàng tháng qua, chiếm đa số là các mẫu máy thời trang. Đáng chú ý, Nokia 1110i là model giá rẻ dưới một triệu đồng, tính năng không nhiều nhưng luôn khan hàng.

to1.jpg

Nokia 6300, thời trang mỏng. Ảnh: Gizmodo

Dẫn đầu bảng xếp hạng điện thoại Nokia “hot” hàng của tháng 3, theo thống kê của công ty Vương Anh (21 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), là 6300, model thời trang siêu mỏng đầu tiên của hãng. Về tính năng thì sản phẩm này chẳng có gì nổi bật, máy ảnh đạt 2 Megapixel có zoom, phần mềm phát nhạc MP3 và radio FM. 6300 có mức giá khá hợp lý (4.488.000 đồng), không quá cao nếu xét về khía cạnh điện thoại thời trang.

to2.jpg

Nokia 1110i giá chưa tới một triệu đồng. Ảnh: Mobnews.

Tiếp theo là 1110i, máy giá rẻ có dòng đời dài nhất trong số các sản phẩm của Nokia. 1110i xuất hiện trên thị trường từ năm 2005 với giá trên một triệu đồng, tới nay, 1110i đã giảm chỉ còn hơn 700.000 đồng. Tháng trước, khi mua model này, người mua được tặng kèm thẻ điện thoại, nên nhiều người sắm 1110i như một "alô" sơ-cua.

to3.jpg

Nokia N70 Music Edition. Ảnh: Expansys.

Trong số các mẫu điện thoại đa phương tiện dòng N thì Nokia N70 phiên bản ME (Music Edition) và N72 được quan tâm hơn cả. Một phần vì giá của nó hợp lý (tương ứng là 5.400.000 đồng và 4.690.000 đồng), thứ nữa là dáng vẻ gọn gàng. Theo nhận xét của một người bán hàng tại một siêu thị điện thoại di động trên phố Điện Biên Phủ (Hà Nội) thì người ta còn mua theo số đông. "Nhiều bạn trẻ thấy bạn bè có mấy mẫu này thì cũng thích và mua theo chứ cũng chẳng biết mình thích gì ở chiếc máy đó", anh nói.

to4.jpg

Nokia 6681 giá 4.000.000 đồng. Ảnh: Mobile9.

Nokia 6681 đứng thứ 4 về mức độ quan tâm của người dùng. Xét về phương diện tài chính thì đây là smartphone giá hợp lý nhất (4.000.000 đồng) mà tính năng cũng phong phú. Điện thoại có camera 1,3 Megapixel, màn hình lớn để xem ảnh và video. Phần mềm hỗ trợ nghe nhạc có tốc độ xử lý thông tin nhanh, loa ngoài âm thanh stereo.

to5.jpg

Nokia E65 tiêu thụ tốt nhờ dáng đẹp. Ảnh: 3G.

Chỉ có một đại diện duy nhất của dòng smartphone cho doanh nhân lọt vào bảng xếp hạng lần này. E65 mới ra mắt đầu năm nhưng tiêu thụ khá tốt nhờ dáng đẹp, nhiều tiện ích nhưng giá hơi cao (7.370.000 đồng). Khả năng kết nối của E65 mạnh: ngoài mạng 3G, nó còn hỗ trợ GPRS Class 10, EDGE tốc độ 236,8 Kb/giây và mạng không dây Wi-Fi 802.11b, 802.11g.

to7.jpg

Nokia 7390 màu hồng. Ảnh: iMobile.

Model 7390 màu hồng - bản refresh của 7390 ra mắt từ cuối năm ngoái - cũng tiêu thụ khá tốt mặc dù giá cả cao hơn giá trị thật của máy (6.200.000 đồng). Là điện thoại 3G nên 7390 được trang bị 2 camera để thực hiện cuộc gọi video mặt đối mặt, trong đó, máy ảnh chính độ phân giải 3 Megapixel. Cùng phiên bản màu hồng, và thuộc dòng refresh của các điện thoại L'Amour, nhưng 7373 lại xếp thứ 10.

to8.jpg

Nokia 6085 có 3 màu. Ảnh: GSMhelpdesk.

Nokia 6085 cũng thường xuyên trong tình trạng hết hàng nhanh bởi giá hợp lý (2.600.000 đồng), tính năng cũng vừa phải và không quá xấu. Cùng dòng với model này là Nokia 6080 giá rẻ (2.000.000 đồng), xếp thứ 9 với những tính năng cần thiết nhất.

*Bảng xếp hạng này được đánh giá theo mức độ quan tâm của người tiêu dùng, khả năng tiêu thụ và độ "khan hàng" của sản phẩm.

T.V.
 

Huycl2507

New Member
Từ 1/5: VinaPhone, MobiFone giảm 10% cước nội mạng

VNPT vừa chính thức công bố sẽ giảm 10% cước thông tin gọi nội mạng dành cho các thuê bao di động của VinaPhone và MobiFone. Mức giảm này sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 1/5 tới.

59-1.jpg

Giá cước di động giảm, người tiêu dùng được lợi. Ảnh minh họa

Theo một quan chức của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT), việc giảm cước này có thể coi là hành động mở màn cho cho chiến dịch giảm cước di động của hai mạng di động trực thuộc VNPT trong năm nay.

Theo đó, mức cước gọi nội mạng mới của các thuê bao trả sau VinaPhone và MobiFone trả sau sẽ được tính là 122,7 đồng/6 giây + 20,45 đồng/giây tiếp theo (giảm 10% so với mức cước hiện tại: 129,54 đồng/6 giây đầu tiên + 21,56 đồng giây tiếp theo).

Giá cước các cuộc gọi nội mạng trả trước cũng giảm xuống còn 200 đồng/6 giây + 33,33 đồng/giây tiếp theo (so với 215,91 đồng/6 giây đầu tiên + 35,99 đồng/ giây tiếp theo đối với dịch vụ trả trước hiện nay). Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước thuê bao ngày VinaDaily, hoặc Mobi4U, mức cước là 138,2 đồng/6 giây + 20,03 đồng giây tiếp theo.

Cước gọi nội mạng trả trước thời hạn kéo dài là 240,95 đồng/6 giây + 40,16 đồng/giây tiếp theo. Cước thông tin từ các mạng cố định và CityPhone đến mạng VinaPhone và MobiFone hiện được tính bằng cước gọi nội mạng trả sau .

Cùng với việc giảm cước cho dịch vụ di động, VNPT cũng giảm cước thông tin gọi đi từ mạng điện thoại cố định, mạng điện thoại vô tuyến nội thị CityPhone, mạng điện thoại vô tuyến cố định CDMA của VNPT đến mạng Vinaphone, MobiFone với mức cước bằng cước gọi nội mạng di động trả sau. Các mức cước nêu trên chưa bao gồm thuế VAT.

Ngày 20/4, Cty thông tin di động Vinaphone cũng cho biết đã hoàn tất việc phủ sóng GPRS tại 18 tỉnh, thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng và ngày càng cao của khách hàng.

Các tỉnh thành được phủ sóng GPRS là: Hà Giang, Yên Bái, Lai Châu, Hà Nội, Hà Đông (Hà Tây), Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hoà, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu.

Dự kiến, đến cuối năm 2007, 64/64 tỉnh, thành sẽ được phủ sóng GPRS của Vinaphone.

Theo Phạm Tuyên
Tiền Phong
 

Vietvnn

Super V.I.P
Kỹ thuật hack mới đe dọa mọi thiết bị nhúng và ĐTDĐ

Một chuyên gia bảo mật của Juniper Networks vừa phát triển được hình thức tấn công mới, có thể chạy được những phần mềm trái phép trên các thiết bị điện toán khác nhau, không loại trừ cả điện thoại di động.

images1290609_mobile%20virus.jpg


NguồnL SecurityLabs

Chuyên gia Barnaby Jack cho biết ông sẽ trình diễn kỹ thuật tấn công mới của mình tại cuộc Hội thảo CanSecWest diễn ra vào sáng nay, giành quyền kiểm soát một router sau đó "tiêm" phần mềm phá hoại vào gần như tất cả các thiết bị tham gia mạng đó.

Theo lời Jack thì ông đã biến một lỗi điện toán thường gặp thành ra một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm. Từ nhiều năm nay, các nhà nghiên cứu đã biết cách tạo ra những lỗ hổng kiểu này, vốn hay xảy ra khi máy tính thông báo với một ứng dụng là phần bộ nhớ mà ứng dụng tìm kiếm "invalid".

Cho tới tận thời điểm này, lỗi "bộ nhớ invalid" nói trên vẫn được coi là không nghiêm trọng, cùng lắm chỉ gây treo máy tính mà thôi.

Thế nhưng Jack khẳng định ông sẽ khai thác lỗi nói trên để chạy phần mềm trái phép trên một số thiết bị điện toán khác nhau, với độ chính xác lên tới 100%.

Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với các vi xử lý Arm và xScale, hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị nhúng. Điều an ủi duy nhất là nó không áp dụng được với cấu trúc vi xử lý Intel dành cho máy tính cá nhân.

Đầu tiên, Jack sẽ tiến hành thay đổi firmware của router, sau đó chèn mã độc vào bất cứ file exe nào được thiết bị download về từ mạng Internet. Với kỹ thuật này thì ngay cả dịch vụ cập nhật phần mềm tự động của Microsoft cũng biến thành "đại lộ thênh thang" cho hacker độc diễn.

Jack cho biết kỹ thuật của ông đạt hiệu suất cao hơn lỗi tràn bộ đệm hiện nay. Nếu như những tuyên bố của ông là chính xác, thì đây quả là một tin tức bất ngờ cho những hãng đang sử dụng vi xử lý Arm và xScale bên trong sản phẩm của mình.

"Vi xử lý Arm luôn được đánh giá là một môi trường bảo mật, vì thế lỗ hổng này tiềm ẩn một nguy cơ rất cao".

Tình hình sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, nếu như phương pháp trên cũng áp dụng được với vi xử lý x86 mà đại đa số PC hiện nay đang sử dụng.

Các hãng chip có thể khắc phục được lỗi này trong tương lai bằng cách điều chỉnh lại cấu trúc vi xử lý của mình, nhưng tất cả những hệ thống đã xuất xưởng đều hớ hênh và yếu đuối trước nguy cơ tấn công.

Trọng Cầm (Theo PC World)
 

Hungnokia3300

Well-Known Member
Oác. Cái này nó mà tấn công vào trang web của nhà trắng thì không biết làm sao cho lại bây giờ nhỉ :))
 

Huycl2507

New Member
MOTOFONE F3c và gói cước S-Fone 4M ...

MOTOFONE F3c và gói cước S-Fone 4M – Cơ hội kết nối cho tất cả mọi người

MOTOFONE F3c và gói cước S-Fone 4M – chấm dứt tình trạng không-kết-nối, bắt đầu những cuộc trò chuyện rôm rả bất tận.

Ngày 16/4, tại TPHCM, nhà sản xuất điện thoại di động và các thiết bị giải trí truyền thông không dây hàng đầu thế giới Motorola đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc điện thoại MOTOFONE F3c – phiên bản riêng dành cho mạng CDMA. MOTOFONE F3c được ra mắt cùng với gói cước S-Fone 4M – một cơ hội sở hữu điện thoại và tài khoản cho tất cả mọi người với mức giá hấp dẫn (550.000 đồng với 550.000 đồng trong tài khoản).

MOTOFONE F3c và Giải thưởng Điện thoại bình dân tốt nhất 2007


Tại hội nghị 3GSM toàn cầu năm 2007 ở Barcelona tháng 2 vừa rồi, MOTOFONE F3 vinh dự được bầu chọn là Chiếc điện thoại bình dân tốt nhất năm 2007 (Best Ultra Low Cost Handset) sau khi vượt qua các đối thủ nặng ký bằng thiết kế và những phát kiến mới nhất của mình.

Motorola đang tiếp tục kết nối thêm hàng tỉ người dùng di động bởi việc tăng tốc phát triển những thiết kế và sản phẩm vượt trội. Đoạt giải thưởng về thiết kế sáng tạo và tính tiện dụng, MOTOFONE F3 là người tiên phong cho một dòng điện thoại mới, phá vỡ những chuẩn mực thông thường trong thế giới di động.

Nổi bật với thiết kế mỏng, kiểu dáng đẹp cùng với những chức năng cơ bản, thời lượng pin cực lâu, khả năng bắt âm tốt, MOTOFONE được thiết kế riêng cho những ai có nhu cầu gọi điện thoại thường xuyên, nhất là trong những môi trường nhiều tiếng ồn và bụi bặm. Công nghệ Clear Vision cho phép màn hình vẫn hiển thị rõ dù đang dưới ánh nắng gay gắt, menu dạng icon được tinh giản tới mức tối đa, tạo điều kiện liên lạc đến tận những ai chưa từng được kết nối.

1-9.jpg

Trò chuyện rôm rả cùng MOTOFONE và gói cước S-Fone 4M hấp dẫn

“Phân khúc thị trường điện thoại giá rẻ hiện là một trong những thế mạnh của Motorola. Với MOTOFONE F3c, chúng tôi một lần nữa thể hiện cam kết kết nối những người chưa kết nối bằng một sản phẩm được nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho phân khúc này”, ông Bùi Văn Hòa, Giám đốc Mobile Devices cho biết.

Giới thiệu MOTOFONE F3c ra thị trường Việt Nam ở mức giá 550.000 đồng với 550.000 đồng trong tài khoản (150.000 đồng/1 ngày sau khi kích hoạt và 50.000 đồng mỗi tháng trong vòng 8 tháng tiếp theo) cùng gói cước 4M, Motorola và S-Fone đã mang điện thoại di động về với đúng nghĩa ban đầu: gọi và nhận cuộc gọi.

Với gói cước S-Fone 4M, người sử dụng có thể thực hiện cuộc gọi 10 phút với giá chỉ 1.000 đồng đến 3 số điện thoại mạng S-Fone đăng ký trước và gọi miễn phí đến nhóm 3 số này từ 0h đến 7h hàng ngày.

2-8.jpg

Tính năng nổi bật

· Giao diện icon đơn giản và trực quan.
· Thiết kế thời trang, mỏng và gọn.
· Thời lượng pin cực lâu: thời gian đàm thoại có khả năng lên đến 500 phút, thời gian chờ có khả năng lên đến 350 giờ.
· Khả năng chống lại tác động của bụi bặm và ánh mặt trời.
· Màn hình có độ tương phản cao nhờ công nghệ ClearVision.
· Cỡ chữ to.
· Âm lượng lớn và khả năng bắt âm tốt ngay cả trong những môi trường ồn ào nhất.

Những nét chính về Motorola

Tập đoàn Motorola được biết đến trên thế giới về những phát minh và sự dẫn đầu về công nghệ không dây và băng thông rộng. Với phương châm hoạt động trong một “Thế giới di động không giới hạn”, tập thể nhân viên Motorola cam kết giúp mọi người luôn được kết nối liên tục và đơn giản với thế giới, với các nguồn thông tin và kênh giải trí Motorola thể hiện cam kết này bằng việc thiết kế và cung cấp những sản phẩm không thể thiếu và không thể không sử dụng cũng như mạng lưới phân phối hùng hậu và nay đủ dịch vụ hỗ trợ. Nằm trong danh sách 100 công ty do tạp chí Fortune bình chọn dựa trên đánh giá về sự hiện diện và tầm hoạt động trên toàn cầu, trong năm 2006 Motorola đã đạt doanh thu 42,9 tỷ đô-la Mỹ.

Để biết thêm thông tin công ty, nhân lực và những phát minh mới, xin vui lòng truy cập website www.motorola.com

Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ:

Cô Chiêu Phương, Công ty Thiên Ngân (Galaxy)

08 910 2007 – 090 317 3963

Email: chieuphuong@galaxy.com.vn

24H.COM.VN
 

lamtoanhong

New Member
he he thanks mod nhiều .cái này có vẻ hay ah nha.chắc chuyến này phải sắm thêm 1 căp quá.không biết cái này thực tế thì sóng gió ra sao chứ cùng mạng sfone mà nhiều cái sóng gió quá tệ luôn.nhưng nếu sóng gió tương đối thì sẽ ủng hộ sfone cả 2 tay .bởi nhờ ông này mà mạng viển thông không còn thế đôc quyền nữa:D
 

timhieu

New Member
So sánh Dịch vụ Internet DTDĐ ?

Thị trường ĐTDĐ Việt Nam đang chứng kiến sự sôi động của một dịch vụ không mới nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

Người dùng di động được nhận được gì khi các nhà khai thác dịch vụ ĐTDĐ trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP)?
2131956640100984874wCiCNl_th.jpg


“Cả cầu và cung” của dịch vụ Internet di động (Mobile Internet) tại Việt Nam đều đang “nóng” lên. Phía “cung”, với ưu thế về công nghệ (băng thông rộng) cả 3 nhà khai thác dịch vụ (NKTDV) ĐTDĐ chuẩn CDMA tại Việt Nam là S-Fone, HT Mobile và EVN Telecom đều đã công bố và đang đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ Mobile Internet cũng như đang cạnh tranh khá mạnh. Bên phía “cầu”, một trong những nguyên nhân thúc đẩy dịch vụ Mobile Internet là việc ngày càng nhiều người sở hữu máy tính xách tay, nhu cầu di chuyển ngày càng nhiều và cả một nguyên nhân thời sự khác là những người “chơi” chứng khoán đang có nhu cầu kết nối Internet không dây tốc độ cao ngày càng đông... Với Mobile Internet, bạn truy cập Internet tốc độ cao ngay cả khi đang di chuyển trên ôtô hoặc các phương tiện khác.

EV-DO - Internet không dây tốc độ cao

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến dịch vụ kết nối Internet thông qua dịch vụ của các NKTDV CDMA vì các NKTDV GSM/GPRS tại Việt Nam chưa công bố chính thức về việc triển khai dịch vụ này.

Với Mobile Internet, người dùng có thể di chuyển hoặc ở bất cứ đâu (nếu ở đó có sóng của NKTDV ĐTDĐ mà họ đăng ký dịch vụ Mobile Internet), đây là ưu điểm lớn nhất mà không có một ISP hoặc một công nghệ truyền thống nào hiện nay có được tại Việt Nam. Như vậy, với công bố của cả 3 NKTDV ĐTDĐ nói trên là họ đã phủ sóng toàn quốc thì tầm phủ của Mobile Internet đang rất lớn. Trước đây, kết nối Internet không dây qua dịch vụ của các NKTDV ĐTDĐ chỉ có thể dùng công nghệ CDMA 2000 1x với tốc độ tối đa là 230,4 Kbps. Tốc độ truy cập này tương đối thấp, đây là một trong những nguyên nhân khiến cho Mobile Internet trước đây chưa hấp dẫn được người dùng.

Thời gian gần đây, mà đầu tiên là S-Fone đã công bố cung cấp dịch vụ dựa trên CDMA 2000 1x EV-DO và sau đó lần lượt là HT Mobile và EVN Telecom, cho phép người dùng kết nối Internet với tốc độ lên đến 2,4Mbps. Như vậy, ngày nay khi ở vùng phủ sóng CDMA 2000 1x hoặc CDMA 2000 1x EV-DO bạn đều có thể kết nối Internet di động. Tuy nhiên, không giống như 2000 1x, xét về vùng phủ sóng EV-DO, S-Fone hiện đang có ưu thế khi họ đang phủ sóng tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ; trong khi EVN Telecom chỉ có ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; và HT Mobile có tại Hà Nội và TP.HCM.

Giá cước dịch vụ Mobile Internet cũng là một trong những vấn đề người dùng quan tâm. Một tâm lý thông thường là người dùng hay so sánh với cước sử dụng ADSL. Tuy nhiên, sự so sánh này, theo nhiều chuyên gia là hơi khập khiễng vì một bên là Internet cố định hoặc Wi-Fi (vùng phủ sóng tối đa chỉ trong bán kính 100m) còn 1 bên là Internet di động. Chính vì vậy cước của Mobile Internet có thể đắt hơn đáng kể so với ADSL hiện nay.

Ngoài vùng phủ sóng EV-DO, S-Fone đang được đánh giá là có chính sách cước linh hoạt và có lợi nhất cho người dùng dịch vụ Internet di động. Ngoài 3 mức cước đã được công bố trước đây, 2 mức cước mới công bố trong tháng 4-2007 có tính chất đột phá là Data Basic và Data Option, nâng số lượng gói cước cho dịch vụ Internet di động của S-Fone lên con số 5 (xem bảng 1).

Nói về hai gói cước mới, ông Đỗ Văn Quất, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của S-Fone cho biết: “Đây chính là bước phát triển mới của S-Fone nhằm mang lại cho người dùng nhiều chọn lựa về gói cước để tiếp cận với các dịch vụ 3G, góp phần rút ngắn khoảng cách về trình độ viễn thông của Việt Nam với thế giới”.

Trong khi đó cước dịch vụ Internet của HT Mobile được chia làm 4 gói. Thuê bao trả sau có thể sử dụng gói: B-Data 2, thuê bao 300.000 đồng/tháng, người dùng được miễn phí 300MB/tháng, nếu dùng quá 300MB, bạn sẽ phải trả 2 đồng Kbps, cước đăng ký dịch vụ là 118.000 đồng, gói cước này chỉ có thể sử dụng để kết nối Internet và gửi/nhận SMS; Gói B-Data 1 với giá thuê bao và đăng ký dịch vụ như với B-Data 2 nhưng người dùng phải trả 5 đồng/Kbps nếu dùng quá 300MB/tháng, bạn có thể sử dụng gói này cho thoại và data. Thuê bao trả trước có thể dùng 2 gói: Data 2 với các điều kiện về cước phí như B-Data 2 và gói Data 1 với các điều kiện cước phí như B-Data 1 (tất nhiên sẽ không được hưởng 300MB/tháng miễn phí).

Khác S-Fone và HT Mobile, với EVN Telecom, ở thời điểm hiện tại, nếu sử dụng kết nối Internet trên công nghệ 2000 1x, người dùng không mất phí kích hoạt, tiền thuê bao hàng tháng là 55.000 đồng và cước truy cập Internet là 180 đồng/phút. Trong khi đó, nếu sử dụng EV-DO thì cước kích hoạt dịch vụ là 100.000 đồng, cước SIM là 26.000 đồng, cước thuê bao là 135.000 đồng/tháng và cước kết nối Internet là 300 đồng/MB.

2192938050100984874S425x425Q85.jpg


“Modem” cũng là điều cần chú ý

Internet di động là dịch vụ cung cấp tiện ích kết nối Internet cho máy tính (xách tay hoặc để bàn) thông qua ĐTDĐ tương thích hoặc thiết bị chuyên dụng như USB/PCMCIA có hòa mạng của NKTDV. Nghĩa là cũng giống như kết nối Internet qua quay số hay ADSL người dùng phải có modem (ĐTDĐ hoặc USB/PCMCIA card) tương thích với dịch vụ muốn dùng. Ví dụ, nếu chỉ cần kết nối Mobile Internet theo công nghệ 2000 1x thì bạn cần mua ĐTDĐ hoặc USB/PCMCIA card hỗ trợ công nghệ này và tương tự cho EV-DO. Một số sản phẩm EV-DO vẫn cho phép kết nối với 2000 1x nhưng không có chiều ngược lại; thiết bị cho EV-DO đắt hơn nhiều so với 2000 1x. Cả S-Fone, HT Mobile là EVN Telecom đều đang độc quyền bán ra các sản phẩm này.

S-Fone còn có cả 1 nhà phân phối chính thức các sản phẩm USB/PCMCIA cho dịch vụ Mobile Internet là công ty FPT Mobile. Nếu dùng ĐTDĐ để làm modem, bạn có thể tiết kiệm chi phí mua thiết bị nhưng đổi lại bạn phải có cáp kết nối điện thoại với máy tính và vì thế tính cơ động không cao. Hơn nữa, khi kết nối Internet, chức năng thoại có thể bị ngưng (tùy theo dịch vụ mà bạn đăng ký). Pin cũng là điều đáng lưu ý vì không phải loại cáp USB nào cũng cho phép đồng thời kết nối dữ liệu và sạc pin. Bạn có thể tham khảo các model ĐTDĐ tương thích trên website của các NKTDV ĐTDĐ CDMA.

Sử dụng card PCMCIA hoặc USB (hiện chỉ có S-Fone cung cấp) khá tiện dụng. Bạn chỉ việc cắm thiết bị này vào cổng PCMCIA hoặc USB của máy tính, khá đơn giản và gọn gàng.

Giá cả của các loại card này cũng là vấn đề cần phải cân nhắc, ví dụ nếu bạn mua card PCMCIA Merlin V620 của HT Mobile có hỗ trợ EV-DO thì giá hiện vào khoảng 3,8 triệu đồng, nhưng nếu mua loại PCMCIA Huawei EC321 cũng của HT Mobile nhưng không hỗ trợ EV-DO chỉ 1,76 triệu đồng. Trong khi đó, cũng là thiết bị hỗ trợ EV-DO nhưng loại Internet USB-Modem CCU-550 của S-Fone hiện lại có giá 1,79 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã có điều kiện dùng thử dịch vụ Mobile Internet của cả 3 NKTDV ĐTDĐ nói trên với nhiều chủng loại thiết bị khác nhau. Theo đánh giá của chúng tôi, hiện dịch vụ của S-Fone tỏ ra có ưu thế về cả chi phí và khả năng kết nối, tốc độ truy cập nhanh, ổn định. Tất nhiên, do áp lực cạnh tranh, các NKTDV đều đã và đang có nhiều chương trình khuyến mãi cho người dùng Mobile Internet đồng thời tiếp tục cải thiện về tốc độ, vùng phủ sóng, thiết bị kết nối. Hy vọng, người dùng ĐTDĐ nói chung và Mobile Internet nói riêng tại Việt Nam ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn.
2833131940100984874S425x425Q85.jpg


Theo PCVN
 

timhieu

New Member
Microsoft chê bai iPhone của Apple

Theo một quan chức cấp cao của Microsoft, chiếc điện thoại di động đa phương tiện iPhone sắp ra mắt của Apple là một thứ “thiếu thực tế” đối với các doanh nhân, do lẽ nó là một “hệ thống đóng” và không hỗ trợ Microsoft Office.
2473302250100984874S200x200Q85.jpg

Đứa con của người khổng lồ Apple đang bị một người khổng lồ khác, Microsoft, chê bai.


Đó là một chiếc máy nghe nhạc- điện thoại tuyệt vời, và hẳn là sẽ có thiết kế cũng như giao diện ấn tượng” – Trưởng bộ phận chiến lược ĐTDĐ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Microsoft, Chris Sorenson, phát biểu trong một chuyến thăm tới Australia gần đây. Ông cũng nói thêm :”Tuy nhiên, đó là một hệ thống đóng và bạn không thể cài thêm phần mềm như các mẫu ĐT khác, và không hỗ trợ định dạng của Microsoft Office. Nếu bạn là một doanh nhân, đây không phải là mẫu điện thoại bạn cần – ngay cả khi chỉ phục vụ nhu cầu nhắn tin, hoặc gửi thư điện tử.”

140 mẫu điện thoại di động đang sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft. Sản phẩm của Microsoft chiếm thị phần ĐTDĐ khá lớn, cạnh tranh mạnh với Symbian của Nokia, Black Berry của Research in Motion và Palm.

Bất chấp việc iPhone sẽ tham gia thị trường với hệ điều hành Mac OS X rút gọn của mình, Sorenson tin tưởng giao diện quen thuộc của Windows Mobile và số lượng lớn các sản phẩm liên quan tới Windows Mobile sẵn có sẽ giúp cho hệ điều hành của Microsoft ngày càng được nhiều người sử dụng, cũng như hạn chế tiềm năng của iPhone trên thị trường màu mỡ này.

Windows Mobile được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5/2005, nhưng phải đến đầu năm 2006 hệ điều hành này mới trở nên thực sự phổ biến trên các mẫu điện thoại đa chức năng. Trong khi iPhone là sản phẩm đa năng, tập trung vào khả năng lướt web dễ dàng và các chức năng nghe nhạc sành điệu tương tự iPod, phiên bản mới nhất Windows Mobile 6 của Microsoft hướng đến khả năng làm việc trong môi trường doanh nghiệp, ví dụ như đồng bộ dữ liệu giữa điện thoại và các máy tính tại nơi làm việc.

Sorenson kết luận: “Công nghệ 3G đang tới, và nhu cầu băng thông trên các phương tiện di động đang lớn hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng đang hướng tới những mẫu điện thoại ngày càng thông minh hơn, và với WM6, chúng tôi cố gắng đem đến những trải nghiệm hơn cả một chiếc PC thực sự trên điện thoại. Các nhà sản xuất, mặt khác, cũng có thể thỏa sức sáng tạo trên nền tảng ổn định vốn có của hệ điều hành Windows”.


Hoàng Hải
Theo Zdnet
 

timhieu

New Member
Nokia và MobiFone bắt tay nhau

Đại gia sản xuất điện thoại di động Nokia và VMS MobiFone, một trong hai nhà cung cấp dịch vụ di động đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam đã quyết định mở rộng các dự án hợp tác chiến lược.

Một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ hợp tác hai bên là chương trình giới thiệu dịch vụ email di động (Mobile Email) của MobiFone trên dòng sản phẩm Eseries của Nokia với bảng giá GPRS mới với giá cước chỉ bằng 20% trước đây hoặc với gói cước GPRS không giới hạn do VMS –MobiFone cung cấp.

Khởi động cho sự hợp tác là chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua điện thoại Nokia E61i, bắt đầu từ ngày 25/4/2007 đến ngày 31/7/2007 trên phạm vi cả nước. Khách hàng sẽ được 3 tháng sử dụng GRPS không giới hạn miễn phí trị giá 750.000 đồng (chưa tính VAT) cùng một phiếu miễn phí đăng ký thuê bao trả sau trị giá 150.000 đồng và một thẻ nhớ microSD 2GB trị giá 600.000 đồng khi mua sản phẩm mới Nokia E61i.

Trước đây, việc sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng, đặc biệt là các dịch vụ trên nền GPRS còn hạn chế do giá cao và hướng dẫn sử dụng dụng chưa được phổ biến rộng rãi. Chương trình hợp tác này hy vọng sẽ khắc phục hai nhược điểm đó.

Thông tin chi tiết và trợ giúp hướng dẫn về cách kết nối GPRS và truy cập email trên di động, độc giả có thể tìm hiểu trên website của MobiFone và Nokia Việt Nam hoặc gọi tổng đài tư vấn khách hàng 18001090 của VMS-MobiFone hay 18001516 của Nokia.


P.V(VNN)
 

Huycl2507

New Member
iPhone không phải là điện thoại cho doanh nhân

iPhone của Apple sẽ ra mắt trong hai tháng tới, tuy nhiên, theo nhận xét của các chuyên gia thì đây không phải là một mẫu điện thoại đắc lực cho doanh nhân vì nó không hỗ trợ các ứng dụng Microsoft Office.

1-10.jpg

Giám đốc điều hành Apple giới thiệu iPhone. Ảnh: Gizmodo.

Chris Sorenson, Giám đốc chiến lược của công ty Microsoft tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho rằng iPhone là chiếc điện thoại nghe nhạc tuyệt vời và có giao diện người dùng khá thú vị. Tuy nhiên, đây là một thiết bị đóng vì người dùng không thể cài bất kỳ một ứng dụng nào vào máy và nó cũng chẳng hỗ trợ các ứng dụng văn phòng. Nếu bạn là một doanh nghiệp và muốn sử dụng iPhone như một thiết bị hỗ trợ cá nhân để giúp các nhân viên thì đây không phải là một lựa chọn hợp lý.

Hiện tại, hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft đã chạy trên hơn 140 mẫu điện thoại được sử dụng trên toàn thế giới. Ngoài Windows Mobile, thế giới smartphone bị chia cắt bởi hệ điều hành Symbian sử dụng trên các điện thoại của Nokia và hệ điều hành Palm trên các thiết bị cầm tay Treo.

Sự xuất hiện của iPhone trên thị trường này mang lại một lựa chọn mới và một trải nghiệm mới khác biệt hoàn toàn với những smartphone trước đây. Tuy nhiên, Apple cần phải tiếp tục phát triển thiết bị này để nó hỗ trợ nhiều ứng dụng trên thị trường hơn nữa. Hiện tại, iPhone mới chỉ hỗ trợ lướt web, chơi nhạc như iPod còn Windows Mobile thì kết nối được với mọi máy tính và có nhiều ứng dụng hơn.

Dự kiến tới năm 2008, iPhone sẽ chính thức có mặt tại châu Á.

Đức Thanh (theo Cnet)
 

Huycl2507

New Member
Quý I/2007 của Nokia: Đáp ứng mọi mong đợi

Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới, hào hứng tổng kết doanh thu quý I năm 2007. Thị phần của hãng tại những thị trường đang nổi tăng mạnh.

2-9.jpg

Nokia là hãng dẫn đầu tại các thị trường điện thoại di động mới nổi, chiếm 1/3 số máy bán ra trên toàn cầu. Mới đây, hãng công bố bản báo cáo tài chính quý I năm 2007. Theo đó, doanh thu tăng, đáp ứng được mong đợi của ban giám đốc và khả năng chiếm lĩnh thị trường tại một số quốc gia nhu cầu cao tăng mạnh.

Trong khi đó, đối thủ đáng gờm nhất của hãng là Motorola lại báo cáo một quý "thất thu" khi tham gia cuộc chiến tranh giành giá cả với Nokia và Sony Ericsson. Lợi nhuận biên của Nokia trong quý I/2007 giảm từ 34,1% xuống còn 33,1% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng so với quý IV năm 2006 là 1,1%.

Cổ phiếu tại Nokia tăng hơn 4%, mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua. Tiền lãi trên 1 cổ phiếu tăng nhẹ từ 0,26 euro so với 0,25 cách đây 1 năm. Doanh số bán hàng tăng 4% đạt $13,4 tỉ nhưng chưa đạt so với dự đoán trung bình là $13,71 tỉ. Các nhà phân tích hy vọng Nokia sẽ nhanh chóng vượt xa Motorola trong quý II tới đây.

Những đối thủ Hàn Quốc nhỏ hơn của Nokia là tập đoàn Samsung Electronics và LG Electronics cũng tăng doanh số trong quý I này, khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi đó gã khổng lồ lớn thứ hai thế giới trong ngành thiết bị viễn thông là Motorola thì giảm 2% doanh số bán ra.

Nokia cho biết giá trung bình bán ra của những model điện thoại di động của hãng là $120, tùy từng dòng. Nokia bán được 91,1 triệu máy trong quý I/2007, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và ước tính thị phần của hãng đạt 36%, thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích 1%.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Lamson

Well-Known Member
Giao diện Iphone
*cài Claunch, PhoneAlarm trước
*copy allblack.tsk vào windows
*copy thư mục Icon vào đâu đó
*chọn seting\today chọn allblack ( nếu muốn nền màu đen cho nổi)
* vào today chọn để lại claunch
trên mà hình bấm giữ clauch seting ( hình vành răng cưa) chỉnh
* trong Tab option chọn chiều cao khoảng 160-180 để tạo khung rộng thể hiện nhiều các biểu tượng trên màn hình..
* Trong Tab setings chọn size của biểu tượng, khoảng cách các biểu tượng....
* trong Tab add nhập tên chương trình, đường dẫn.. ( ví dụ : tìm đến Phone trong windows\ start menu... vào change Icon tìm đến nơi để thư mục Icon chọn Icon...
Hê! mình chỉ mơi vọc sơ qua đến đó thôi ngoài ra cũng chưa biết gì hơn

nếu kết hợp với spb mobishell cũng hay đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

timhieu

New Member
Chỉ số phát triển di động toàn cầu đầu tiên được công bố

Những dữ liệu thu thập trong giai đoạn 2002-2006 đã tạo nên một bảng đánh giá tổng hợp cơ hội đầu tư tại hơn 50 thị trường, được phân nhóm theo các vùng quan trọng trên thế giới.
2087607500100984874zWvvwX_th.jpg


Sự theo dõi này đã làm rõ một số xu hướng chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thông tin di động toàn cầu. Những thị trường hấp dẫn đang nổi và mang lại nhiều lợi nhuận nhất nằm ở Đông Nam Á, Đông Á và Nam Á, mặc dù nhìn chung có sự không đồng đều về thu nhập bình quân. Các thị trường này nổi lên do kế hoạch tăng trưởng GDP cao trên đầu người và chi phí xây dựng, mua sắm trang thiết bị hiện tại khá lớn.

Mức độ phát triển thuê bao tại Tây Âu thực tế đã đạt mức bão hòa với chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước khi tính lãi suất, thuế, khấu hao và trả nợ) giảm. Tiềm năng phát triển ở Mỹ và Canada vẫn tồn tại vì mật độ này còn tương đối còn thấp.

Cơ hội đầu tư ở Trung và Đông Âu ở mức tương đối, dù khu vực này đã đạt mật độ thuê bao lớn. Trong khi đó, thị trường Cộng đồng các quốc gia độc lập lớn hơn, đứng thứ 3 trong số những nước có cơ hội đầu tư hẫp dẫn.

Xét về chỉ số phát triển di động, các nước châu Phi tỏ ra kém hấp dẫn nhất trong số những thị trường đang nổi do mức GDP chung trên đầu người thấp.

Bảng chỉ số phát triển di động nói trên (Mobile Development Index - MDI) do Altimo, tập đoàn đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông quốc tế với giá trị tài sản 20 tỷ USD, phối hợp với Trường kinh tế Nga tại Moscow, Trường kinh doanh London và Đại học Cambridge (Anh) thực hiện.


P.K.(Theo VNN)
 

timhieu

New Member
Thị trường ĐTDĐ chững lại

Biểu đồ tăng trưởng ĐTDĐ thế giới TTO - Trong ba tháng đầu năm 2007, thị trường ĐTDĐ toàn cầu phát triển rất chậm, chỉ đạt doanh số 252 triệu chiếc, tăng 12% so với năm trước.

Đây là quý đầu tiên trong hai năm qua thị trường đạt tỉ lệ tăng trưởng dưới 20%, theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics.
2929523960100984874S425x425Q85.jpg


Quý I, số lượng bán ra của Motorola giảm 1,5%. Motorola, công ty điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, xuất xưởng 45,4 triệu chiếc, trong khi đó cùng kỳ năm trước là 46,1 triệu chiếc. Trong khi, Sony Ericsson, đứng thứ tư trên thị trường, xuất được 21,8 triệu chiếc, tăng 63%. Hôm 20-4, Công ty Sony Ericsson tuyên bố lợi nhuận trong quý I của họ tăng gấp đôi.

Người thống lĩnh thị trường Nokia tăng 21%, đạt 91,1 triệu chiếc. Trong khi đó Samsung đứng thứ ba, tăng 20%, đạt 34,8 triệu chiếc.

Các nhà phân tích cho rằng phải mất hơn một năm Motorola mới lấy lại được phong độ. Trước đó, Motorola cũng sẵn sàng cho mình một tương lai ảm đạm. Giám đốc tài chính David Devonshire của Motorola dự báo nửa đầu năm 2007 sẽ là khoảng thời gian "chông gai" cho thị trường di động vì cầu rất èo uột.

Motorola đã giảm giá nhiều model và tích cực khuyến mại để thu hút người tiêu dùng nhưng không lại. 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc này là hãng thiếu những mẫu điện thoại cao cấp mới và sự cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc điện thoại giá rẻ.

Các nhà phân tích dự đoán những năm tới, Trung Quốc Ấn Độ sẽ dẫn đầu trên thị trường điện thoại di động. Hai đất nước này sẽ chiếm 60% thị trường có 1,2 tỷ người dùng trong năm năm tới.


M.PHI (Theo BBC)
 

timhieu

New Member
1001 chuyện nhạc chuông

Điệp ơi mai anh lên chốn thành đô nhà xe rực rỡ…”. Không đợi hết hồi chuông, anh Năm vội vàng bắt máy: “Alô, anh nghe cưng ơi”. Lát sau, điện thoại “hát” ca khúc Tình yêu lung linh, không cần nhìn màn hình, anh trả lời với giọng rất ngọt ngào.
2373943040100984874RCHEaH_th.jpg


Điện thoại không chỉ “hát”

Hành khách của anh Năm, chủ xe kiêm tài xế dọc theo tuyến đường TPHCM - Miền Tây, thường thắc mắc sao bác tài lại cài lắm loại nhạc chuông, nhưng chẳng theo một gu nào cả: cải lương, nhạc trẻ, nhạc không lời, tiếng động vật… Thế nhưng, hành khách “ruột” thì dễ dàng nhận biết đâu là “cơm”, đâu là “phở”, đâu là khách VIP của anh.

Vốn là người rất đào hoa nên dù đã 1 vợ 5 con, anh Năm vẫn đèo bồng qua lại với các “em gái”, “em nuôi” trải dài từ TPHCM cho đến đất mũi Cà Mau.

“Không cần phải xem số điện thoại nhưng vẫn biết được ai gọi đến và dễ dàng quyết định có nên bắt máy hay không. Đó là ưu điểm rất lớn của nhạc chuông”, anh Năm chia sẻ mỗi khi khách “ruột” hỏi.

Quả thật, Mỗi “em” anh Năm cài một loại nhạc chuông khác nhau, không trùng lắp, không nhầm lẫn. Lan và Điệp được anh gán cho em hiền lành ở Trà Vinh, Tình yêu lung linh dành cho em bé bỏng xinh xinh ở bến Ninh Kiều, còn tiếng ngựa hí dành cho em điệu đàng, đua đòi, tiếng chim hót là tín hiệu gọi của em ăn nói ngọt ngào, duyên dáng…

Cũng tương tự là trường hợp của anh Lê Chí Dũng, trợ lý giám đốc ở một công ty xuất khẩu thuỷ sản. Mỗi khi sếp gọi thì lời của Nỗi đau ngọt ngào vang lên, còn khi người yêu alô đến, những giai điệu của Vì yêu cất lên tiếng hát: “Biết em yêu anh nhiều đôi khi anh hay lạc lối. Gió đưa anh quay về cùng em trong đêm mịt tối…”.

Anh Dũng cho biết: “Tôi rất thường thay đổi nhạc chuông, lúc đầu thì đến các siêu thị, cửa hàng lớn tải nhạc miễn phí. Bây giờ thì trang bị đầy đủ “đồ chơi” từ phần cứng đến phần mềm để cắt nhạc, chuyển định dạng và tải về máy. Công việc này thú vị và cũng rất dễ thực hiện”.

Khác với 2 trường hợp trên, chị Lê Huỳnh, giảng viên một trường cao đẳng tại TPHCM, lại chưa từng cài đặt thêm nhạc chuông báo nếu không bị sự cố mất trộm tiền bạc, giấy tờ, điện thoại cùng lúc với nhiều rắc rối trong công việc. Sau khi sắm lại chiếc điện thoại mới, nhân viên cửa hàng đề nghị chị Huỳnh chọn nhạc và cài miễn phí vào máy. Vậy là mỗi khi có cuộc gọi đến, điện thoại của chị “hát” lên: “Katy Katy, em hãy vui lên, hãy cố vui cười lên. Nỗi buồn sẽ trôi dần trong lãng quên…” (Katy Katy).

Chị Huỳnh tâm sự: “Mỗi khi có cuộc gọi đến, lời bài hát vang lên, tôi thực sự nghĩ rằng có ai đó đang chia sẻ với mình và mong muốn cho mình những điều tốt đẹp nhất. Nỗi buồn cũng vơi đi cùng với tiếng nhạc chuông. Và điện thoại hát dù có lời hay không lời đều mang đến nhiều cảm xúc và thú vị hơn là tiếng chuông reo”.

Những tình huống khóc dở mếu dở

Tuy nhiên không phải tiếng nhạc chuông nào cũng mang đến những ấn tượng đẹp và có tác dụng như mong muốn. Tâm, sinh viên năm thứ 2 ngành Công nghệ thông tin ở một trường cao đẳng, có thói quen sưu tập nhạc chuông “độc” và mang đầy yếu tố “bất ngờ”.

Tâm chia sẻ: “Chuông báo như vậy mới gây được sự chú ý và tạo sự vui vẻ, thú vị. Nếu bạn dùng nhạc chuông giống mọi người thì khi có cuộc gọi đến, rất khó biết được điện thoại của ai. Đó là lý do tôi chơi chuông báo thường khác với bạn bè trong lớp”.

Và một lần Tâm làm bài tập trên bảng, bạn bè bên dưới đã nghịch nhá máy của cậu. Kết quả là cả lớp có dịp cười vỡ bụng còn Tâm đỏ mặt, luống cuống tắt máy khi điện thoại “kêu” ầm ỹ: "Alô đi mày, điện thoại tới kìa, làm gì vậy thằng quỷ, nghe điện thoại kìa…”.

Cũng chọn nhạc chuông báo độc đáo, ít đụng hàng, Thế Anh đã để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng khi quên chuyển điện thoại sang chế độ rung trong một buổi họp Đảng. Khi mọi người đứng nghiêm trang làm lễ chào cờ, giữa bầu không khí rất im ắng thì bất ngờ điện thoại của Thế Anh thông báo: “Đồng bào chú ý, máy bay địch cách Hà Nội 30 cây số…".

Còn Thuỷ vốn rất quý trẻ con nên lần đầu nghe tiếng chuông em bé cười, cô nhất định phải cài loại nhạc đó vào máy. Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì Thuỷ đã phải đổi sang loại nhạc khác. Lý do là một hôm Thuỷ ở nhà một mình, đang yên giấc nồng vào giữa khuya thì có cuộc gọi, tiếng em bé cười khặc khặc rất to liên tục. Ngặt nỗi cô không nhớ điện thoại để ở đâu, vậy là lúc nghe ra tiếng em bé cười, lúc nghe ra tiếng em bé khóc. Nhỡ cuộc gọi thứ nhất, cuộc thứ 2 gọi đến cũng là lúc Thuỷ tìm được máy, vừa alô thì đầu bên kia… tít tít, gọi lại máy không có tín hiệu trả lời.

Đêm đó tôi không sao chợp mắt được vì ám ảnh tiếng em bé khóc cười, cứ như nhà có ma vậy. Tôi quyết định tắt điện thoại mà vẫn không ngủ được. Sáng dậy tôi xoá luôn tiếng nhạc chuông báo này”, Thuỷ kể.

Những sự cố nhạc chuông như vậy không phải là ít, đặc biệt khi chủ nhân của chiếc alô thích chơi những loại nhạc tự chế, chuông báo tự ghi âm, hoặc các âm thanh đặc biệt khác. Hãy cẩn thận khi quyết định chọn những nhạc báo tự chế gây sốc nếu không muốn rơi vào những tình huống khóc dở mếu dở.


L.N(TheoDT)
 

timhieu

New Member
Điện thoại Porsche Cayenne

Từ kính chắn gió, nắp ca-pô đều giống hệt xe thể thao Cayenne, nhưng khác biệt lớn nhất là chiếc Cayenne này có thể gọi điện, chụp ảnh, chơi nhạc MP3 và giá chỉ có 200 USD.

Ở Trung Quốc, không có cái gì là không thể làm nhái. Một nhà sản xuất Hong Kong vừa tung ra mẫu điện thoại in logo Porsche và mô phỏng mẫu thể thao đa dụng Cayenne nổi tiếng. Ở mặt trước, logo Porsche nằm ngay phía đỉnh còn chữ Cayenne viết nghiêng rất đặc trưng được gắn ngay trên màn hình.

2817771110100984874S425x425Q85.jpg

Phần mặt với logo và chữ Cayenne đặc trưng của Porsche

Phía sau, nằm dưới "kính chắn gió" là chiếc camera kỹ thuật số, 2 megapixel và màn hình màu. Mặc dù nhà sản xuất không công bố thông số kỹ thuật nhưng chiếc Porsche cầm tay này tương thích dải GSM, chơi được nhạc MP3 và MP4. Giá của nó vào khoảng 200 USD và thấp hơn nhiều lần so với Porsche Cayenne "xịn". Tuy nhiên, chắc chắn kiểu "mượn danh" này sẽ kích thích trí tò mò của không ít khách hàng.

2100531900100984874S425x425Q85.jpg

Phần sau mô phỏng hình dáng của Cayenne

Cayenne là mẫu thể thao đa dụng đầu tiên của nhà sản xuất xe thể thao hạng sang Porsche của Đức. Trước khi khai sinh, không ai tin vào sự thành công của Cayenne. Thế nhưng, ngay sau khi ra mắt năm 2002 nó đã khiến nhiều khách hàng "mê mệt" và trong 2006, doanh số Cayenne chiếm tới một phần ba tổng số xe mà Porsche bán ra.



Nguyễn Nghĩa (theo Autoblog)
 

timhieu

New Member
Các giải pháp BREW của QUALCOMM đạt trên 160 triệu lần download

QUALCOMM Inc., nhà phát triển và phát minh công nghệ vô tuyến và giải pháp dữ liệu di động tiên tiến vừa thông báo một số mốc nổi bật của dịch vụ dữ liệu di động của KDDI, vận hành bằng giải pháp BREW của QUALCOMM, làm tăng nhu cầu về các ứng dụng tại thị trường Nhật Bản vào tháng giêng 2007.


Các thuê bao của KDDI đã download trên 7 triệu ứng dụng BREW xuống ĐTDĐ của họ. Con số tích lũy của các download ứng dụng BREW hiện nay là trên 160 triệu từ khi KDDI khai trương dịch vụ BREW đầu tiên vào tháng 2 /2003.


Chơi game đã chứng tỏ là một trong những lĩnh vực năng động nhất của các download di động. Theo KDDI, danh mục về các game di động chất lượng cao đã tăng từ 2000 ứng dụng vào tháng Giêng 2006 đến 3000 ứng dụng game vào tháng Giêng 2007. Điều này làm nổi bật cả hai nhu cầu đang tăng về game di động mới phát triển và tăng trưởng của các cộng đồng nhà phổ biến và nhà phát triển game toàn cầu.


Các giải pháp BREW làm thay đổi cách người ta liên hệ với các dịch vụ dữ liệu di động. Bằng cách giúp thực hiện khám phá và cung cấp nội dung giá trị cao, BREW đã tạo ra cơ hội cho công nghiệp di động nâng cao hiệu quả sử dụng dữ liệu di động của người tiêu dùng.


Các Giải pháp Chữ ký BREW toàn diện và có mục tiêu của QUALCOMM làm giảm thời gian đưa ra thị trường và giảm đầu tư vốn cho các công ty đang cung cấp sản phẩm dịch vụ di động. Khách hàng cũng có thể hưởng lợi từ những cung ứng BREW chia ra mođun, gồm uiOne, deliveryOne, và QPoint để cung cấp nền tảng cho các công năng dữ liệu di động tạo khác biệt cho khách hàng.



HNC(Theo VNN)
 

timhieu

New Member
Nokia và MobiFone cung cấp dịch vụ email di động

Hãng điện thoại Nokia và nhà cung cấp dịch vụ di động MobiFone đã hợp tác cung cấp dịch vụ email di động (Mobile Email) cho các thuê bao sử dụng điện thoại di động Nokia có tính năng truy cập GPRS.

Việc sử dụng dịch vụ Mobile Email cho phép các thuê bao di động có thể truy cập vào email trên điện thoại di động một cách dễ dàng, thuận tiện, thay vì phải sử dụng máy vi tính như hiện nay.

Ngoài ra, từ ngày 25-4 đến 31-7, các khách hàng mua điện thoại Nokia E61i cũng sẽ được miễn phí ba tháng sử dụng GRPS của MobiFone không giới hạn trị giá 750.000 đồng cùng một phiếu miễn phí đăng ký thuê bao trả sau trị giá 150.000 đồng và một thẻ nhớ microSD 2Gb trị giá 600.000 đồng.


K.HƯNG(TheoVN)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top