• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Yahoo! và Vodafone hợp tác chiến lược quảng cáo trên ĐTDĐ

Hai hãng Vodafone và Yahoo! mới đây bắt tay hình thành nên một sự liên minh chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động.

Yahoo! sẽ trở thành đối tác quảng cáo ưu tiên của Vodafone tại Anh quốc. Yahoo! sẽ sử dụng công nghệ mới nhất để cung cấp các dạng quảng cáo năng động thông qua các dịch vụ cung cấp nội dung trên điện thoại di động rất phong phú của Vodafone. Công nghệ và sức mạnh vốn có của Yahoo! sẽ kết hợp với Vodafone nhằm nắm bắt hết các cơ hội có thể sinh lời trong ngành quảng cáo độc nhất vô nhị trên điện thoại di động. Hai hãng này cam kết sẽ đem đến cho cả khách hàng và nhà quảng cáo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Vodafone và Yahoo! dự định sẽ tiến hành kế hoạch này trong khoảng 6 tháng đầu năm 2007. Với kế hoạch này, những khách hàng nào đăng kí dịch vụ quảng cáo sẽ tận hưởng cơ hội tiết kiệm khi mua hàng.

Ông Nick Read, tổng giám đốc Vodafone Anh quốc nói: "Kể từ khi chúng tôi chính thức tuyên bố dự định phát triển doanh thu từ việc quảng cáo trên điện thoại di động như một phần trong những kế hoạch chiến lược của chúng tôi, chúng tôi đã nhận được rất nhiều các bản thử từ khách hàng. Chúng tôi cùng Yahoo! cam kết đem đến cho các khách hàng những gì tốt nhất của dịch vụ này. Điều này sẽ thúc đẩy ngành quảng cáo tiến xa hơn nữa”.

Cẩm Anh (24H.COM.VN)
 

Vietvnn

Super V.I.P
mMate - Người bạn đồng hành

Sản phẩm thuộc nhóm có tiềm năng ứng dụng, của một nhóm sinh viên trẻ đến từ ĐH Quốc gia Hà Nội. Có thể nói, mMate - Người bạn đồng hành là một hệ thống đa nhiệm trợ giúp du khách chạy trên trên các thiết bị cầm tay rất tiện lợi.

mMate-NTDV.jpg


Trưởng nhóm Võ Tuấn Khang nhận xét: Khách du lịch thường có hai khó khăn chính khi đến một đất nước khác là ngôn ngữ và định vị. Hình ảnh những vị khách nước ngoài trên đường phố Việt Nam loay hoay với tấm bản đồ và đọc những tên phố không ai hiểu đã đưa nhóm phát triển đến quyết định phát triển sản phẩm này với mong muốn đưa được thêm khách du lịch tới và thưởng thức vẻ đẹp Việt Nam. Hệ thống gồm hai mô-đun tích hợp: Trợ lý ngôn ngữ và Trợ lý bản đồ.

Trợ lý ngôn ngữ: là một từ điển câu có tích hợp dữ liệu âm thanh giúp cho du khách nói, học các câu hỏi và câu trả lời đơn giản trong những ngữ cảnh khác nhau như tìm đường, mua bán ... Mô-đun được thiết kế với giao diện thân thiện, tổ chức dữ liệu theo cây chủ đề hai cấp giúp thể hiện thông tin một cách lô-gic trên màn hình hạn chế của thiết bị cầm tay.

Dữ liệu âm thanh ghi từ giọng nói thực đảm bảm chất lượng. Vấn đề lưu trữ được giải quyết bằng việc sử dụng “Ogg vorbis” một định dạng âm thanh hoàn toàn mở có khả năng nén thu nhỏ 10 tới 20 dữ liệu định dạng Wave thường sử dụng trên PC. Sử dụng âm thanh ghi sẵn cũng giảm tính toán so với sử dụng âm thanh tổng hợp. Công nghệ tối ưu giải quyết được cả ba vấn đề cơ bản trên thiết bị cầm tay (màn hình nhỏ, bộ nhớ nhỏ, tốc độ chậm), mMate cung cấp cho du khách một từ điển câu, giúp du khách vượt qua rào cản ngôn ngữ để đến với những niềm vui khám phá.

Trợ lý bản đồ: Đa phần du khách đến Việt Nam muốn tự đi, tự tìm hiểu và khám phá. Cụm từ và hình ảnh Tây ba lô đã trở nên quen thuộc với người Việt. Trở ngại lớn nhất đối những du khách này là vấn đề tìm đường. Mô-đun Trợ lý bản đồ giúp giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Kết hợp giữa công nghệ định vị toàn cầu (Global Positioning System) và hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System) hệ thống giúp du khách tự định vị, tìm đường, và nhận biết các địa điểm quan tâm ở xung quanh như điểm tham quan, nhà hàng, bến xe... Các hệ thống bản đồ và tìm đường trên thiết bị cầm tay nói chung hay chuyên dụng (TomTom, Garmin, ...) đã rất phổ biến trên thế giới. Tuy nghiên ngoài giá cao, các sản phẩm này không tối ưu cho du lịch. Với mục tiêu phục vụ du lịch tại Việt Nam mMate có những tính năng vượt trội sau: Tích hợp với hỗ trợ ngôn ngữ; Lập và thực hiện lộ trình du lịch; Quản lý dữ liệu theo vị trí địa lý.

Ngoài thư viện xử lý dữ liệu âm thanh, hệ thống được nhóm tự phát triển hoàn toàn. Hiện tại mô-đun trợ lý ngôn ngữ đã hoàn chỉnh cả về chương trình và dữ liệu. Mô-đun trợ lý bản đồ đã hoàn thành các tính năng cơ bản về thông tìm đường và các điểm quan tâm. Nhóm hiện đang gấp rút hoàn tất việc tích hợp khả năng sử dụng GPS và các tính năng nâng cao nêu trên.

Với mục tiêu thu hút 5 triệu khách du lịch nước ngoài một năm của Việt Nam, nếu ước tính 1% du khách có khả năng sử dụng thiết bị cầm tay và thì thị trường cho hệ thống hỗ trợ khách du lịch trên thiết bị cầm tay và mỗi sản phẩm chỉ có giá vài chục USD (tương đương giá chỉ bán dữ liệu bản đồ trên thế giới) thì tiềm năng thị trường này đã lên tới con số hàng triệu đô la. Ngoài ra như đã nêu trên khả năng mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á là rất lớn.

Tuy vậy, sản phẩm hiện đang chạy trên hệ điều hành Window Mobile 2002. Trong tương lai cần có thêm các phiêm bản chạy trên các hệ điều hành khác như PalmOS, Symbian và Java để dễ dàng đưa sản phẩm tới mọi người sử dụng.

Bảo Trung
 

Vietvnn

Super V.I.P
3G sẽ làm biến đổi ngành truyền thông toàn cầu

3G với thế mạnh là khả năng tương tác hai chiều, được dự báo là sẽ làm biến đổi ngành truyền thông toàn cầu một cách rõ rệt, nâng cao khả năng phát triển kinh tế - xã hội, chăm sóc sức khỏe và an toàn công cộng cho các quốc gia sử dụng công nghệ này.

3G-1611.jpg


Điều này không hề phi lý khi mới đây, Qualcomm - nhà phát minh và phát triển công nghệ CDMA đưa ra sáng kiến Wireless Reach, giúp kết nối các vùng hạn chế về viễn thông - CNTT của một số nước, trong đó có Việt Nam.

Theo chương trình này, sẽ có một dự án xây dựng đường truyền Internet 3G CDMA cho những vùng kém phát triển tại mỗi tỉnh trong 64 tỉnh của Việt Nam. Thông qua sử dụng công nghệ 3G, người dân có thể tiếp cận và cập nhật được những vấn đề về giáo dục, hành chính, môi trường, chăm sóc sức khỏe và an toàn công cộng.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, mối tương quan mạnh mẽ giữa phát triển CNTT-TT và tăng trưởng kinh tế tổng thể là rất rõ ràng. Cứ mỗi mức tăng 1% trong tỉ lệ sử dụng điện thoại tương quan với một mức tăng GDP mỗi đầu người là 240USD; mỗi mức tăng 1% trong tỉ lệ sử dụng Internet tương quan với một mức tăng GDP mỗi đầu người là 493USD.

Ở nhiều nước, công nghệ vô tuyến 3G đã giúp cho dân chúng được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ thông tin liên lạc, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tình trạng khẩn cấp. 3G với thế mạnh tương tác dữ liệu, sẽ là cách tốt nhất để cải tiến truyền thông thoại và dữ liệu cho các cộng đồng địa phương.

Đến thời điểm này, 3G đã phát triển trên nền CDMA một bước tiến dài khá đáng kể. Theo báo cáo của các nhà phát triển CDMA, 3G CDMA đã tăng trưởng theo mức lũy thừa - trong vòng 6 năm từ lúc khai trương, 3G CDMA đã đạt được khoảng 402 triệu thuê bao trên khắp thế giới và có thêm trên 30 triệu thuê bao 3G mỗi quý. Tại các thị trường hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, số thuê bao 3G đã vượt quá số thuê bao 2G.

Việt Nam với đặc điểm dân số đông và trẻ, đang là thị trường lý tưởng cho các nhà đầu tư viễn thông và công nghệ. Chỉ tính riêng trong năm 2006, đã có nhiều tập đoàn lớn trên thế giới xuất hiện tại Việt Nam. Năm 2007 được dự báo là thời điểm 3G bùng phát. Ngành truyền thông sẽ biến đổi ra sao? Những dự báo, tất nhiên luôn chỉ mang tính tương đối mà thôi.

Bảo Trung
 

Vietvnn

Super V.I.P
Gặp người đưa “Tin nhắn cảm xúc” vào Việt Nam

Trong vài tháng gần đây, các bạn trẻ liên tục truyền tai nhau về một loại tin nhắn mới trên điện thoại di động mang tên Emoticon - tin nhắn cảm xúc. Với tin nhắn dạng này, một tổ hợp ký tự ngộ nghĩnh sẽ nói thay lời yêu thương.

tin-nhan.jpg


Một “Tin nhắn cảm xúc”

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Jung Sang II, Giám đốc Kraze Vina - công ty đầu tiên đưa loại hình tin nhắn mới mẻ này từ Hàn Quốc vào Việt Nam - về hình thức nhắn tin mới này.

* Ông có thể cho độc giả biết đôi chút về tin nhắn cảm xúc?

- Emoticon, tên gọi chính thức của tin nhắn cảm xúc, ra đời tại Hàn Quốc. Sau khi tạo thành một phong cách của giới trẻ ở nước chúng tôi, tập đoàn Kraze đã mở rộng dịch vụ này sang thị trường Trung Quốc và giờ đây chúng tôi tiếp cận thị trường Việt Nam. Gần 6 năm trước tôi đến Việt Nam và đã tìm hiểu khá nhiều về thị trường điện thoại di động ở nước các bạn. Từ đầu năm 2006, tôi được giao nhiệm vụ phát triển dịch vụ Emoticon SMS tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng vì đã được liên kết cùng công ty lớn của Việt Nam là công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC để phát triển dịch vụ này.

Giới trẻ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc đều năng động và tiếp thu cái mới rất nhanh. Là một trong những doanh nghiệp khai thác thị trường tin nhắn Emoticon đầu tiên ở Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn trẻ một phong cách thể hiện cá tính mới với những cảm xúc thú vị đằng sau phím bấm trên điện thoại.

* Tại sao lại gọi là tin nhắn cảm xúc? Cơ chế hoạt động của hệ thống emoticon như thế nào?

- Emoticon SMS được mã hóa bởi 1 số biểu tượng thể hiện cảm xúc mà giới trẻ hay dùng như ^_^ (cười), TT (khóc)... Chúng tôi dịch Emoticon SMS là tin nhắn cảm xúc vì chữ Emoticon trong tiếng Anh cũng có nghĩa là “cảm xúc”. Thêm vào đó, Emoticon SMS là hệ thống tin nhắn tự động, nó rất thông minh, có thể tự phân tích nội dung tin nhắn của khách hàng để chọn Emoticon phù hợp. Căn cứ vào nội dung khách hàng gửi, hệ thống sẽ tự phân tích các từ khóa “key words” rồi tự động điền thêm phần Emoticon vào trước nội dung thông tin của khách hàng và gửi đến người nhận.

Tất cả các thuê bao di động Vinaphone (091), Mobifone (090), Viettel (098) và các thuê bao của mạng di động khác đều có thể dùng Emoticon SMS với mức chi phí là 2000đ/tin nhắn. Hiện tại, hệ thống đang cung cấp khoảng 1.500 mẫu Emoticon theo nhiều chủ đề. Các bạn có thể chọn mẫu Emoticon tại : http://www.mobilezone.com.vn/emoticon.html.

* Điểm khác biệt của Emoticon so với SMS bình thường là gì, thưa ông?

- Dịch vụ này của chúng tôi có lợi thế là ngoài những hình ảnh có sẵn để người sử dụng chọn thì dịch vụ này có thể tự động biến những lời nhắn thành những Emoticon như những lời nói: “anh yêu em”, hay “tối nay đi ăn cơm nhé” thì hệ thống tự động sẽ chuyển sang một Emoticon thích hợp.

* Khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam, mục tiêu của ông đặt ra là gì sau 2 năm tới?

- Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư hạ tầng thật tốt, còn để thành công không thể vội vàng được. Chúng tôi muốn phục vụ các bạn trẻ Việt Nam với những dịch vụ tốt, mới lạ và tiện lợi. Ở Hàn Quốc, hiện tại số lượng đăng ký sử dụng Emoticon là 1,25 triệu thuê bao, trung bình mỗi thuê bao sử dụng khoảng 10 lần/ngày. Tôi hi vọng chúng tôi có thể đạt được thành công hơn thế tại Việt Nam.

* Xin cám ơn ông!

TNO
 

Vietvnn

Super V.I.P
S-Fone công bố ĐTDĐ CDMA LG SD126

Sfone_LG2.jpg


Trung tâm điện thoại di động CDMA (S-Telecom) đã công bố sẽ tung ra thị trường sản phẩm ĐTDĐ mới sử dụng công nghệ CDMA LG SD126 vào tuần thứ ba của tháng 11/2006.

LG SD126 là ĐTDĐ dạng nắp gấp vỏ sò, không an-ten ngoài, kích thước 85 x 43 x 23,5mm, trọng lượng 80g. Máy có màn hình chính 65.000 màu và chuông 12 polyphonic. Ngoài ra, LG SD126 còn có chế độ "thoại rảnh tay" (handsfree) với loa chất lượng tốt.

Với những người thường xuyên đi máy bay, LG SD126 có tính năng "Airplane phone" (thoại máy bay) giúp chơi game trên máy bay an toàn, thoải mái và không phải nhận lời than phiền nào từ phi hành đoàn.

Ngoài ra, với chế độ từ chối cuộc gọi, LG SD126 sẽ giúp người dùng đối phó với những cuộc gọi quấy nhiễu (spam call) không mong muốn. ĐTDĐ CDMA LG SD126 có giá 1.290.000 đồng/máy, tặng kèm thẻ cào 50.000 đồng bắt đầu từ ngày 15/11/2006.

N.B

(theo S-Fone)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Vỏ Otter dành cho điện thoại thông minh Treo 650/700

Người sử dụng Treo 650/700 giờ đây có thể bảo vệ "của đống tiền" của họ bởi vì hãng Otter Products vừa cho ra đời vỏ bọc điện thoại OtterBox 1920, một chiếc vỏ ráp, được làm bằng sợi carbon tổng hợp để bảo vệ các loại các loại điện thoại Palm® Treo™ 650 và dòng Treo 700 khỏi những tác động của cuộc sống.

1163660763.jpg


Chiếc vỏ OtterBox 1920 có khả năng chống nước, chống bụi và có thể dùng cho Treo 650, 700w, 700wx và 700p mà không phải giảm bớt bất kỳ chức năng nào như điện thoại, email, internet, các file MP3 files và camera. Chiếc vỏ này có các bờ mép nổi để chống xước và bảo vệ điện thoại bị rơi xuống đất. Có thêm bộ phận bảo vệ màn hình LCD và chiếc vỏ này cũng có khả năng chống sốc.

Ở chỗ khe nhét thẻ SD có một cái nút dài có thể đóng mở dễ dàng và ăng ten cũng có thể sử dụng được vì chiếc vỏ có sẵn khoảng trống dành cho ăng ten. Người sử dụng cũng có thể lắp tai nghe, thiết bị kết nối đồng bộ và giắc sạc pin mà không gặp phải phiền phức gì. Chiếc vỏ OtterBox 1920 cũng có thể làm việc với một số linh kiện tùy chọn; ghim kẹp vào dây thắt lưng có thể xoay được, vỏ bao mềm với kẹp xoay, bộ quét POD SD và bộ dụng cụ thay thế màn hình. Sản phẩm có thể được đặt trước tại Otter site với giá khoảng 130 USD.

Theo Mobile Whack
 

Utxd

New Member
Nhắn tin miễn phí nhiều hơn với MobiFone tại mobifone.com.vn

Bắt đầu từ ngày 16/11/2006, MobiFone tặng 30 tin nhắn cho khách hàng đăng ký tài khoản mới , tặng thêm 5 tin nhắn miễn phí/ngày cho tài khoản thuê bao trả sau đang sử dụng nâng tổng số tin nhắn miễn phí/ngày lên 10 tin nhắn.

untitled-6.gif


Nhắn tin đang trở thành một trào lưu của người sử dụng điện thoại di động. Tin nhắn kết nối bạn và thế giới xung quanh, tin nhắn mang lại niềm vui và chia đi nỗi buồn cho bạn. Điều đó góp phần làm cho việc nhắn tin trở thành không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của những ai sử dụng điện thoại di động.

Nhằm giúp khách hàng được kết nối nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn với bạn bè, người thân, MobiFone bắt đầu tặng 30 tin nhắn miễn phí cho khách hàng mới đăng ký khởi tạo tài khoản tại cổng giao dịch điện tử www.mobifone.com.vn, đồng thời, với khách hàng là thuê bao trả sau có tài khoản đang sử dụng, MobiFone tăng số lượng tin nhắn miễn phí lên 10 tin/ngày.

Với chính sách tin nhắn miễn phí mới này, MobiFone hi vọng mang lại niềm vui nhiều hơn cho khách hàng và cho những người thân xung quanh họ.

Hãy cùng nhắn tin miễn phí với MobiFone và chia sẻ niềm vui bất ngờ này cho mọi người xung quanh bạn nhé!

(Theo mobifone Portal)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Dalink Ringtones: Luôn tìm kiếm sự sáng tạo

Chú lợn giản đơn được yêu mến gọi là Boo đang làm kênh mua sắm của các chị em sốt lên kinh khủng. Các món đồ từ túi xách, ví da, áo phông, móc di động… từ giá 5000đ đến gần triệu đồng chỉ với hình chú lợn vuông vuông Monokuroboo.

images1157767_Cover-HK_0106.jpg


Thời trang Kitty.
Cơn sốt thuộc về các món đồ mèo Kitty, gấu Snopy… Hoặc chỉ tính riêng búp bê Babie cũng đã mang về bao nhiêu triệu USD? Vì sao nhưng đồ vật của thế giới “ảo” lại có thể mang lại doanh thu khổng lồ cho ngành sản xuất hàng tiêu dùng?

Đi tìm lý do sâu xa của việc người tiêu dùng bị thu hút mạnh mẽ bởi sự đáng yêu, mới thấy chính thế giới các đồ vật tưởng chừng là “ảo” ấy, lại tác động lên họ một cách tích cực. Chú mèo không có miệng - giờ tên là Hello Kitty - luôn luôn yên lặng. Yên lặng để lắng nghe thực sự. Chú mèo đã thành công bởi nó mang lại cho con người một phiên bản lý tưởng hoá và cảm tình hoá về thực tế.

Và giới trẻ đang mơ về một phiên bản như thế. Sự đáng yêu trở thành vùng khí hậu vô trùng, chí ít là trong một khoảng tâm hồn của người trẻ. Ngay cả khi họ đã có gia đình thì điều này vẫn tác động tới việc họ nuôi dậy con cái và tác động vào chính cách cảm nhận cuộc sống.

Trong một lĩnh vực tưởng chừng như là “ảo”, người làm kinh doanh SMS đã sớm nắm được những tâm lý tiêu dùng kiểu yêu thích sự đáng yêu và họ liên tục tung ra các dịch vụ mới lấy hệ chuẩn này làm đặc trưng thu hút người dùng.

Nhạc chuông không phải là tên riêng của người nữa mà gọi theo phong cách Sài Gòn dí dỏm với nội dung sáng tạo và hài hước hơn với cách gọi anh hai, chị ba… Bạn hãy thử tận hưởng cảm giác được gọi như thế xem thế nào nhé:

Anh hai 9520755
Chị hai 9520763
Anh ba 9520756
Chị ba. 9520764
Anh tư 9520757
Chị tư 9520765
Anh năm 9520758
Chị năm 9520766
Anh sáu 9520759
Chị sáu 9520767
Anh bảy 9520760
Chị bảy 9520768
Anh tám 9520761
Chị tám 9520769
Anh chín 9520762
Chị chín 9520770
Anh mười 9520772
Chị mười 952077

Hoặc đơn giản hơn, gọi theo năm sinh của các khách hàng sinh năm từ 1970 đến 1990, sẽ có cách gọi:

Ví dụ: Nếu là con trai: Anh Đinh Tỵ à, anh có điện thoại đó... Anh Giáp Dần à, anh có điện thoại đó, Anh Canh Tuất à…

Nếu là con gái: Đinh Tỵ à, Đinh Tỵ có điện thoại đó, Giáp Dần à, có điện thoại đó.

Dịch vụ nhạc chuông chỉ lấy chất giọng trong trẻo, êm tai và câu thoại đơn giản, dễ thương đã mang lại những giá trị tinh thần riêng biệt. Cơn sốt nhạc chuông với cú pháp "Cụ có điện thoại ạ" rồi gửi đến 998 hoặc "Má có điện thoại ạ" gửi đến 998 minh chứng rằng thế giới của sự đáng yêu không chỉ tồn tại và có sức hút trong các vật dụng, mà cả trong dịch vụ bấy lâu nay vẫn “bị” coi là “ảo” - ảo hơn cả những lợn Boo, mèo Hello Kitty…

T.A
 

Vietvnn

Super V.I.P
HP nâng 'tầm' cho máy ảnh trên di động

Hãng máy tính Hewlett - Packard đã quyết định hợp tác với Flextronics, chuyên sản xuất máy ảnh cho điện thoại di động, nâng cao chất lượng ảnh số chụp từ cái “alô” nhưng không làm thay đổi lớn về giá máy.

hp1.jpg


HP sẽ nâng cao chất lượng ảnh chụp từ điện thoại di động. Ảnh: Livingroom.

Flextronics đã đồng ý sử dụng công nghệ hình ảnh của HP và cho biết sẽ ứng dụng công nghệ này vào điện thoại di động trong năm sau. Nếu vậy, các máy ảnh 3 Megapixel bé nhỏ trên điện thoại sẽ chụp được những bức hình độ phân giải lớn như là chụp trên máy ảnh số. Hiện các máy ảnh của HP cũng đã sử dụng công nghệ ảnh tiên tiến đó.

Điện thoại máy ảnh đang dần chiếm chỗ của máy ảnh số. Các công ty chuyên sản xuất máy ảnh cho điện thoại như Micro Technology luôn chú ý nâng cao chất lượng bộ cảm biến ảnh trong máy ảnh còn các hãng tự sản xuất camera phone như Samsung thì liên tục tăng “chấm” và hoàn thiện tính năng quay video trong máy.

Theo các nhà nghiên cứu, công nghệ của HP quan trọng ở chỗ nó hỗ trợ người chụp tận dụng ánh sáng và làm cho ảnh rõ, đẹp hơn. Những bức hình này khi in sẽ đạt chất lượng như ảnh chụp từ máy ảnh số cũng như khi đưa lên web sẽ không bị rạn hình. Công nghệ này sẽ khắc phục tình trạng muốn xóa ảnh trên điện thoại của đa số người dùng do chất lượng hình không tốt.

HP và Flextronics còn muốn đưa thêm một số ứng dụng trên máy ảnh vào camera phone vì càng ít tính năng thì bức hình chụp lên càng nghèo nàn. Những ứng dụng mà hai hãng này nghiên cứu sẽ được sử dụng sau khi ảnh được chụp chứ không phải cài đặt loằng ngoằng trước khi chụp. Theo hợp đồng, Flextronics sẽ HP phí sử dụng công nghệ và ăn lãi từ những điện thoại bán ra. Tuy nhiên, giá máy sử dụng công nghệ này sẽ không thay đổi là bao.

Flextronics sản xuất máy ảnh cho điện thoại di động của các hãng Motorola , Kyocera và Sony Ericssons.

Đức Thanh (theo Cnet)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Cuộc đua siêu mỏng

Thời trang, mang lại phong cách thanh lịch, sang trọng cho người sử dụng... đã gây nên cơn sốt siêu mỏng trên thị trường tiêu dùng và tạo ra cuộc đua giữa các nhà sản xuất Mobile.

Bắt đầu cách đây 2 năm, đến nay cuộc đua đã giảm thiểu được "một số mm" và mang lại một bo-đì thật gợi cảm cho các "chú dế" , đưa điện thoại siêu mỏng lên ngôi.

Nhích từng milimet

Chỉ dày khoảng 13 mm, nặng 99g, Razr V3 thanh mảnh, đầy ấn tượng đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng cho xu thế thiết kế điện thoại trên toàn thế giới, xu thế "siêu mỏng", "siêu gầy". Trở thành biểu tượng về kiểu dáng và sự sành điệu, với 50 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới, Razr V3 đã đem lại ngôi vị cho Motorola sau gần nửa thập kỷ "khép mình".

100014%20D520.jpg


Trên đà chiến thắng, Motorola tung ra tiếp các mẫu SLVR L7 với độ mỏng 11,5 mm, rồi SLVR L6 với độ mỏng 10,9 mm rồi gần đây KRZR K1 với lớp vỏ kim loại quý sang trọng, trông đầy bí ẩn, mỏng có được mệnh danh là là "cánh vạc trong sương".

Trong khi Nokia đang mải miết chạy theo dòng smartphone, còn Sony Ericson thì đắm chìm trong các dòng mobile nghe nhạc, chụp hình, thì các đại gia châu á như Samsung, LG, NEC đã thực sự bị "kích động", hưởng ứng ngay cuộc đua này. Các mẫu điện thoại slim - siêu mỏng liên tiếp ra đời và chẳng có mẫu nào giữ được kỷ lục về độ mỏng lâu hơn quá vài tháng.

Là đại gia đầu tiên tham gia vào cuộc đua siêu mỏng, siêu gầy, NEC đã tung ra E949 ấn tượng chỉ có 11,9 mm. LG của Hàn Quốc cũng tỏ ra không kém cạnh với model KG320 chỉ có 9,9 mm trông như một tấm thẻ tín dụng. Ngay cả VK của Đài Loan cũng làm cho các "anh lớn" phải bất ngờ giật mình khi đưa ra thị trường model VK 2020 với độ mỏng chỉ còn 8,8 mm.

Tuy nhiên, Samsung là tay đua "chiến" nhất, từ khi tham gia cuộc đua đã liên tục cho ra hàng chục mẫu điện thoại từ nắp gập đến nắp trượt, siêu mỏng cho nam đến siêu mỏng cho nữ.

Gần đây bộ siêu phẩm Ultra Edition được quảng cáo rùm beng cùng với những người mẫu "mình hạc, sương mai" đã đưa Samsung lên ngôi vị đầu bảng trong dòng điện thoại siêu mỏng. Bộ Ultra với 3 model: SGH D900 nắp trượt sành điệu với độ mỏng 12.9 mm, SGH D830 nắp gập hiện đại với độ mỏng 9,9 mm và SGH X830 giữ kỷ lục trong dòng điện thoại siêu mỏng với độ mỏng kinh ngạc 6,9 mm và trọng lượng chỉ còn 66g.

Nhằm đạt được độ mỏng tối đa, vỏ của các model điện thoại này hầu hết được sản xuất bằng những loại hợp kim quý hiếm như: titan, Magiê, sợi quang học...với độ bền tối đa và trọng lượng tối thiểu.

Các loại hợp kim này còn mang lại vẻ sang trọng cho những chiếc điện thoại. Cũng để phục vụ cho những chiếc điện thoại mỏng dính, các công ty sản xuất linh kiện điện thoại cũng chạy đua theo không mệt mỏi. Họ đưa ra các IC tích hợp nhiều tính năng.

Nếu như trước đây phần nguồn, phần sóng, loa, tai nghe là những phần khác nhau gồm rất nhiều IC nhưng bây giờ có thể tích hơp trên con IC duy nhất.

Mới đây, liên doanh LG Phillips tuyên bố đã chế tạo thành công màn hình dành cho điện thoại chỉ dày có 1,3mm, mỏng hơn 32% tấm TFT-LCD mảnh dẻ nhất hiện nay, giúp cho các nhà sản xuất điện thoại có thể tung ra những model siêu mỏng vượt qua cả kỷ lục 6,9mm hiện tại.

Không cắt xén tính năng

Còn gì thất vọng cho người dùng hơn nếu nhà sản xuất bắt họ phải lựa chọn một trong hai hoặc tính năng hoặc kiểu dáng. Chính vì vậy các mẫu điện thoại thời trang hiện nay, kể các mẫu siêu mỏng chỉ có tích hợp thêm các tính năng chứ không chịu hy sinh bất cứ tính năng nào. Màn hình mỏng, thẻ nhớ mỏng, camera mỏng, IC mỏng nên việc tích hợp trên máy điện thoại là không khó.

Motorola đã hy vọng vào việc biến KRZR K1 của mình trở thành một hiện tượng trong dòng máy thời trang cao cấp. Bên trong của thiết kế thanh mảnh, sang trọng, bắt mắt là những tính năng mạnh. Với KRZR K1, người dùng đã có trong tay một công cụ giải trí tuyệt vời. Camera 2.0 megapixel lưu giữ những tấm ảnh đẹp nhất, những đoạn clip có thời lượng đến 25 phút trong bộ nhớ mở rộng 1GB. Chức năng chỉnh sửa ảnh cho phép hiệu chỉnh theo ý muốn. Sản phẩm đồng thời tích hợp MP3 player, tai nghe Bluetooth âm thanh nổi và khe cắm thẻ nhớ MicroSD, cung cấp cho người dùng một "thư viện âm nhạc mini" lý tưởng.

Tuy nhiên, đối thủ số một của Motorola là Samsung cũng đã ngay lập tức ra tay, cả 3 sản phẩm trong bộ Ultra Edition đều tích hợp các tính năng ônặng kýằ. D900 sành điệu với vỏ magiê chống trầy, Camera lên tới 3.13 Megapixel, bộ nhớ trong lên tới 80MB chưa kể lại hỗ trợ cả thẻ nhớ microSD, Bluetooth 2.0 và USB 2.0 tốc độ cực nhanh. Ngay cả mảnh mai như X820 mỏng 6,9mm cũng tích hợp được các tính năng như kết nối tivi, trình diễn file văn bản Word/Ecxel/Powerpoint/PDF.

Tất nhiên vì lý do kích thước và trọng lượng, kích cỡ Pin của những chiếc điện thoại siêu mỏng thường cũng phải giảm thiểu tối đa nên thời lượng pin thường ngắn, người dùng sẽ phải thường xuyên xạc. Xong một vài hạn chế nhỏ trên đã không cản trở được những chiếc điện thoại siêu mỏng nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trong thế giới công nghệ.

Siêu mỏng lên ngôi

Có người quan điểm đẹp là phải thật mảnh mai, nhưng cũng nhiều người quan điểm đẹp lại phải là đầy đặn, mũm mĩm. Tuy nhiên, trước những mẫu điện thoại siêu mỏng không có đấng nam nhi nào lại không bị hấp dẫn. Ban đầu, các hãng tung ra các model siêu mỏng cũng chỉ nhằm vào đối tượng đàn ông với màu đen, màu xám, màu kim, và các đường nét vuông vức sắc nét.

Đến khi chị em cũng bắt đầu bị hấp dẫn và ấn tượng vì sự mảnh mai thanh thoát thì các hãng cũng đã tung ra đủ kiểu loại siêu mỏng với đầy màu sắc phong phú. Sau một thời gian chỉ dành cho phái mạnh, Motorola cũng đã tung ra V3 màu hồng duyên dáng, SLVR L6 với màu trắng bạc tuyệt vời. VK 2020 với những đường cong uốn lượn đầy nữ tính không dành cho ai khác ngoài chị em.

100014%20LG%20kg810.jpg


Khi mỏng và nhẹ đã là xu thế tất yếu để thiết kế, các hãng không thể chỉ sản xuất điện thoại siêu mỏng cho đối tượng là các VIP, doanh nhân như ban đầu nữa. Các hãng đã thay đổi quan điểm bắt tay vào thực hiện công cuộc bình dân hóa điện thoại siêu mỏng để thực hiện đại đa số người tiêu dùng.

Bên cạnh các dòng siêu mỏng cao cấp dành cho các doanh nhân giá như D900 giá 6,8 triệu đồng, D830 5,9 triệu đồng, Motorola K1 giá 6,5 triệu đồng, V3i D&G giá 7,6 triệu đồng...các hãng cũng đã tung ra các mẫu siêu mỏng bình dân. Motorola mới đưa ra F3 cũng chỉ mỏng 9,1mm những giá chỉ khoảng 8 trăm ngàn đồng. K110 mỏng của LG cũng chỉ khaỏng 900.000 đồng.

Tuy nhiên các mẫu điện thoại mỏng bình dân này không có nhiều tính năng, bên cạnh đó các loại vật liệu tạo ra chúng cũng không phải loại quý nên độ bền cũng hạn chế nên người sử dụng cũng phải cẩn thận hơn.

Cuộc đua siêu mỏng ngày càng sôi động và gay gắt, những ôông trùmằ như Nokia, Ericsson đã sốt ruột và đã lên kế hoạch để nhảy vào thị trường này. Tuyên bố này khiến cho dân hi-tech chú ý hơn, họ hy vọng những ôchúằ Smartphone hay PDA phone thô kệch của họ cũng sẽ có những đường nét hoàn mỹ và gợi cảm.

Minh Hạnh

Tạp chí Xã hội Thông tin
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sát thủ RAZR sẽ ra mắt mùa xuân tới

Sony Ericsson, hãng ĐTDĐ lớn thứ 4 thế giới hiện nay, dự định tung ra một mẫu "dế" Walkman cao cấp đời mới với thân hình siêu mỏng và tính năng chụp hình cực mạnh để thách thức quả bom tấn Motorola Razr.

images1158703_sony-ericsson-w900171106.jpg

W900 là một trong những điện thoại Walkman rất đắt hàng của Sony Ericsson. Nguồn: Gizmodo

Một nguồn tin giấu tên cho biết mẫu dế "sát thủ" này, với tên mã là "Ai" sẽ được Sony Ericsson tung ra thị trường ngay trong tháng 3/2007.

Thành công ngoài sức tưởng tượng của RAZR cũng đã khiến cho một đại gia di động khác là Samsung Electronics phải tức tốc tung ra một dòng điện thoại siêu mỏng để cạnh tranh. Rất may là dòng điện thoại này khá ăn khách và giúp Samsung mở mày mở mặt trong suốt quý tài khóa vừa qua.

Lấy cảm hứng từ tay vợt tennis nổi tiếng Ai Sugiyama của Nhật Bản, mẫu điện thoại Walkman mới có kiểu dáng candybar truyền thống và sở hữu "vòng eo" chỉ có vẻn vẹn 9,4 mm, mỏng hơn đáng kể so với RAZR (14 mm). Theo dự kiến, sản phẩm sẽ có hai phiên bản: đen tuyền và bạc lấp lánh.

Tuy người phát ngôn của Sony Ericsson không bình luận gì về thông tin này song lời đồn về "Ai" cũng đang phát tán rất nhanh trên cộng đồng blog.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Sony Ericsson đã nhảy từ vị trí thứ 5 lên thứ 4 lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua sau khi vượt mặt LG Electronics. Hãng cũng là nhà sản xuất ĐTDĐ có lãi nhất trong quý III vừa qua, hơn cả Quán quân Nokia - Gã khổng lồ đã nắm giữ danh hiệu này liên tục trong nhiều năm.

Lý giải nguyên nhân của thành công này, giới phân tích cho rằng Sony Ericsson đã đi đúng hướng khi lần lượt giới thiệu hai dòng máy ĐTDĐ chụp hình Cybershot và ĐTDĐ nghe nhạc Walkman.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Nokia "đội" Mũ đỏ

Tập đoàn Red Hat – nhà cung cấp hàng đầu thế giới những giải pháp mở và Nokia cùng nhau hợp tác trong giải pháp cấp vận chuyển viễn thông. Giải pháp này cho phép Nokia có thể đáp ứng được với những yêu cầu cao hiện nay của các nhà điều hành.

nokia17111zk7.jpg


Tập đoàn mạng lưới kinh doanh của Nokia đã chọn Enterprise Linux của Red Hat là hệ điều hành cho nền tảng máy chủ cấp vận chuyển. Red Hat sẽ tư vấn cho Nokia, hỗ trợ, đánh giá và đào tạo dịch vụ kết hợp chặt chẽ với đội ngũ kĩ thuật phát triển giải pháp viễn thông của Nokia.

Nokia sẽ tiếp tục hợp tác với Red Hat trên nền tảng nâng cấp máy chủ vận chuyển, cơ sở hạ tầng trên diện rộng. Nokia sẽ tập trung khai thác trên FlexiPlatform và trong năm nay hai hãng này sẽ cùng bắt tay làm việc với nhau trong lĩnh vực phần cứng.

(24H.COM.VN)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại “thế chân” MP3

Hầu hết ĐTDĐ ngày nay đều được tích hợp chức năng nghe nhạc. Tuy nhiên, mặc dù rất nhiều model có bộ nhớ mở rộng, hỗ trợ jack audio 3,5mm nhưng không phải “chú dế” nào cũng được thiết kế để thay thế chiếc máy nghe nhạc MP3.

MP3-1711.jpg


5 điện thoại sau đây hoàn toàn vượt trội về chức năng này, thậm chí còn “bốc” hơn cả MP3.

1. Sony Ericsson W850i

Sau khi “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại giải trí bằng model W800i, Sony Ericsson còn tung ra thêm một số mẫu Walkman mới nhưng W850i là điện thoại kiểu dáng trượt đầu tiên của hãng này. W850i là hỗ trợ công nghệ 3G, cho phép người dùng trao đổi bài hát tốc độ cao, gọi điện video.

W850i được trang bị công nghệ nghe nhạc Walkman 2.0, khe cắm thẻ nhớ Memory Stick Pro Duo, camera 2 megapixel. Máy có dịch vụ nhận dạng bài hát, cho phép người dùng theo dõi ID của từng bài hát đang chạy trên máy. Màn hình màu LCD có độ phân giải 320 x 240 pixel.

W850i-1710.jpg


Phím định hướng của W850i được thiết kế với 4 nút nhỏ xung quanh, khác với phím joystick quen thuộc định vị 4 hướng của Sony Ericsson.

Sony Ericsson và dòng điện thoại Walkman không thể “ngang tầm” với máy nghe nhạc nổi tiếng iPod của Apple nhưng rõ ràng, thương hiệu music phone này đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường điện thoại nghe nhạc.
Giá bán: 8,3 triệu đồng.

2. Nokia 5300 XpressMusic

Bên cạnh những dòng sản phẩm với tính năng chụp hình và quay phim cao cấp như N73, N93…, sự xuất hiện của Nokia 5300 XpressMusic đã tạo ra cuộc cách mạng âm nhạc trong thế hệ di động.

Nokia 5300 có thể lưu được tới 100 album nhạc, tương đương với 1.500 bài hát trên thẻ nhớ microSD dung lượng 2 GB. Nhờ những phím nghe nhạc nhanh, cạnh màn hình, người dùng có thể bấm nghe nhạc ngay mà không cần mở máy. Người dùng có thể thư giãn bằng các giai điệu của máy trong khi vẫn đang sử dụng các ứng dụng khác, như nhắn tin, duyệt web hay chụp ảnh.

Nokia-5300-1710.jpg


Ngoài ra, Nokia cũng trang bị cho 5300 một cặp tai nghe chất lượng tốt. 5300 đi kèm với giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khắc phục nhược điểm về tai nghe của Nokia từ trước đến nay, có thể thích nghi với mọi loại giắc trên thị trường.

Nokia 5300 XpressMusic thực ra không chỉ tập trung vào tính năng nghe nhạc mà còn mở rộng khả năng giải trí với máy ảnh 1,3 megapixel, công nghệ Bluetooth. Ngoài ra, bạn cũng có thể gắn hình ảnh vào từng tên trong danh bạ để cá tính hóa điện thoại.
Giá bán: 4 triệu đồng.

3. Motorola ROKR E2

Rokr-E2-1711.jpg


Rokr E2 của Motorola là thế hệ tiếp theo của Rokr E1 nhưng có nhiều điểm nổi trội. Điện thoại sử dụng hệ điều hành Linux, hỗ trợ thẻ nhớ SD, cho phép nâng cấp dung lượng lên tới 2 GB. E2 có thể lưu trữ được tối đa 500 bài hát và người dùng có thể nghe nhạc bằng tai nghe không dây Bluetooth. Máy ảnh lên đến 1,3 megapixel, cộng với đài FM, ngoài ra, điện thoại sử dụng công nghệ Screen3 mới của Motorola.
Giá bán: 4 triệu đồng.

4. Nokia 3250

Nokia lại một lần nữa nổi tiếng là nhà tiên phong về kiểu dáng với model 3250. Với 4 màu (đen, xanh, hồng, bạc), 3250 có các chế độ xoay để thay đổi từng chức năng của máy. Xoay lần thứ nhất, điện thoại sẽ trở thành máy nghe nhạc với bộ nhớ mở rộng lên đến 1GB để lưu trữ 750 bài hát. Máy cho phép chuyển tải bài hát từ đĩa CD và máy tính sang điện thoại. Xoay lần nữa, 3250 trở thành một máy ảnh có độ phân giải 2 megapixel. Chụp ảnh ở chế độ chụp nằm ngang hoặc chân dung và chụp cận cảnh với zoom 4x. Xoay trở lại, 3250 sẽ trở thành một chiếc điện thoại thông minh, cho phép thực hiện cuộc gọi khắp thế giới, duyệt web qua EDGE và sáng tạo với các phần mềm âm nhạc và hình ảnh có sẵn trong máy.

Nokia-3250-2207.jpg


Nokia vừa tuyên bố đã bán được hơn một triệu máy trên toàn cầu, từ tháng 3/2006. Điện thoại nghe nhạc Nokia 3250 trở thành thiết bị đắt hàng nhất trong mùa hè này.
Giá bán: 5,5 triệu đồng.

5. Sony Ericsson W810i

W810i là điện thoại nghe nhạc đáp ứng tất cả những yêu cầu của người dùng về phong cách âm nhạc di động. W810i được kết hợp giữa máy nghe nhạc kỹ thuật số, radio FM, phần mềm quản lý nhạc và các phụ kiện nên người dùng nghe nhạc sẽ cảm thấy thú vị hơn.

W810i-0508.jpg


Máy ảnh 2 megapixel tích hợp cho ảnh chụp sắc nét. Ngoài ra, W810i còn có chức năng quay phim. W810i được cài đặt trình duyệt Internet với đầy đủ tính năng và mọi chức năng nhắn tin nên người dùng có thể gửi hình ảnh, video clip và âm thanh lên mạng. Đặc biệt, W810i hỗ trợ công nghệ EDGE, giúp truy cập và truyền dữ tốc độ cao.

Mặc dù vẫn còn một số khiếm khuyết so với “tiền bối” W800i nhưng W810i vẫn là chiếc điện thoại không phải là 3G nổi bật nhất bởi những tính năng đa phương tiện, thiết kế gọn nhẹ và dễ sử dụng.

Giá bán: 6 triệu đồng.

S.H
Theo CNet
 

Vietvnn

Super V.I.P
W950i - đẳng cấp nghe nhạc mới

W950i là điện thoại nghe nhạc mới nhất của Sony Ericsson. Được xây dựng giống mô hình của M600i, nhưng W950i có tính năng nghe nhạc chuyên nghiệp, bộ nhớ 4 GB. Điện thoại không được trang bị máy ảnh nên tính năng giải trí không cao, bù lại, phần mềm xử lý văn bản và liên lạc bằng e-mail lại mạnh mẽ.

dan1.jpg


Sony Ericsson W950i. Ảnh: Allaboutsymbian.

Không giống như Nokia, Sony Ericsson không có ý định đa dạng hóa dòng điện thoại thông minh của mình mà thay vào đó liên minh Nhật Bản và Thụy Điển này lại nâng cấp các dòng điện thoại sẵn có của mình. Trong số những điện thoại Walkman trên thị trường, W950i là sản phẩm mới nhất. W950i được xây dựng gần giống M600i về hình dáng. Cả hai đều sử dụng hệ điều hành Symbian 9.1, và được ứng dụng phần mềm nhận diện đồ họa UIQ phiên bản 3.0.

Điện thoại thông minh to nhưng gọn

dan2.jpg


Mặt sau máy và hai bên sườn. Ảnh: Telefonio.

Với kích thước 106 x 54 x 15 mm, chiếc điện thoại thông minh màu tím đậm điểm những nét màu cam trông nhẹ nhàng mà lại thời trang. Có ý kiến cho rằng W950i rộng về chiều ngang, nhưng điều đó chẳng nói lên điều gì, các điện thoại thông minh ăn khách như MotoQ, M600i và những model dòng E của Nokia đều lớn đấy thôi mà chẳng mấy ai kêu. Vấn đề là điện thoại lớn nhưng không kệch cỡm, cộng thêm dáng hình hộp xinh xắn nên W950i lại rất thời trang. Thiết kế thông minh của Sony Ericsson đảm bảo W950i dù rộng nhưng vẫn dễ điều chỉnh trong tay mọi người, từ quý bà tới quý ông.

Thiết bị này không có những phím nhận và kết thúc cuộc gọi như những điện thoại thông thường, thay vào đó là những icon trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải mó tay vào màn hình mà còn có bàn phím. Đây là model đầu tiên mà Sony Ericsson đưa vào một kiểu bàn phím mới – bàn phím chìm. Mới nhìn qua thì tưởng là bàn phím cảm ứng, nhưng để sử dụng thì bạn phải bấm lên bề mặt các số. Do các phím số không nổi như các điện thoại thông thường nên việc bấm số hơi khó khăn.

W950i sở hữu màn hình QVGA 240 x 320 pixel, đường chéo 2,6 inch trông khá rộng. Màn hình rất đẹp, dưới ánh sáng trời nắng, các ký tự hiện trên màn hình vẫn rõ nét. Sườn phải, cạnh màn hình là những nút chức năng phục vụ tính năng đa phương tiện. Sườn trái là phím cuộn và nút back.

Điện thoại này sử dụng pin Lithium – Polymeric dung tích 900 mAh. Theo nhà sản xuất, pin hỗ trợ 340 giờ chờ và 7,5 giờ thoại. Việc chuyển file được thực hiện qua cổng USB 2.0, ngoài Bluetooth và cổng hồng ngoại. Khi nối điện thoại với máy tính, máy tính sẽ nhận đấy là một ổ USB.

Giao diện gọn gàng

dan3.jpg


Màn hình cảm ứng. Ảnh: Xataka.

Do sử dụng phần mềm UIQ 3.0 nên giao diện của W950i rất giống P990i, nhưng menu và các ứng dụng thì đơn giản hơn một chút để không mất cái “chất” của điện thoại nghe nhạc.

Ngay từ màn hình chính, bạn có thể thấy ngay cửa sổ Today – hiển thị những việc cần làm trong ngày, danh sách cuộc gọi, e-mail… Để duyệt những mục này bạn chỉ cần dùng phím cuộn bên sườn máy là đủ. Tận cuối màn hình là những icon hiển thị những ứng dụng thường dùng nhất. Bạn có thể tự thay đổi những ứng dụng này theo thói quen của mình. Thanh status ở trên cùng luôn hiển thị trong mọi ứng dụng vì nó là một phần không thể thiếu trên màn hình. Status sẽ hiển thị tình trạng máy, mức độ pin, mức sóng và khi có ứng dụng gì đang hoạt động hay có tin nhắn mới… Ở đầu phải của status là một mũi tên nhỏ, đây là menu pop-up hiển thị những tiện ích cần thiết nhất. Còn đầu cuối, nơi có hai mũi tên chỉ vào nhau, là Task Manager. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những ứng dụng mà mình vừa sử dụng một cách nhanh chóng.

Soạn e-mail, nhắn tin bằng nhiều cách

dan4.jpg


Kết nối với máy tính dễ dàng. Ảnh: Teltarif.

Điện thoại có khả năng nhận diện ký tự và có bàn phím Qwerty ảo nên bạn có thể nhập ký tự vào máy bằng 3 cách. Cách đầu tiên là dùng bút viết lên màn hình, máy sẽ nhận diện ký tự đó và hiện thành chữ viết – ứng dụng này giống y như trên các điện thoại dòng P. Cách thứ hai là dùng bàn phím ảo trên màn hình và nếu không thích cả hai cách trên, bạn có thể sử dụng bàn phím như các điện thoại khác. Ký tự trên màn hình luôn hiện ở mức Medium, thế nhưng bạn có thể phóng to hay thu nhỏ tùy thích.

Tất cả những thông tin về tin nhắn, email đều được lưu trong folder – Inbox và có thể chuyển qua lại các thiết bị khác bằng cổng hồng ngoại hay Bluetooth. Một tin nhắn có thể được gửi tới một vài người hay cả một nhóm. Khi trả lời một tin nhắn có sẵn thì bạn có thể chọn hoặc là SMS hay MMS. Còn với email, W950i hỗ trợ email POP3, IMAP, SMTP, MIME, MHTML…

Chơi nhạc chuyên nghiệp

dan5.jpg


Bàn phím chìm. Ảnh: Xakata.

Là điện thoại nghe nhạc nên như mọi mẫu Walkman khác, W950i có khả năng chơi nhạc chuyên nghiệp. Với bộ nhớ flash lên tới 4 GB – bằng một máy nghe nhạc số chuyên nghiệp cùng phần mềm thông minh, việc quản lý file nhạc của bạn trên máy trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi chuyển nhạc vào máy, cần phần mềm Disc2Phone. Phần mềm này sẽ giúp bạn ghi tất cả các file nhạc vào đúng folder, hơn nữa, nó còn tự động chuyển những định nhạc khác biệt thành MP3, AAC, AAC+ và WAV để đọc được trên điện thoại. Trong kho nhạc trên máy, các file được sắp xếp theo tên nghệ sĩ, album, tên bài hát, thể loại… Còn nếu muốn tạo một danh sách riêng của mình thì bạn tạo My playlist.

Khi mở album và duyệt nhạc, bạn dùng phím cuộn để lựa chọn. Trong quá trình chơi nhạc, bạn có thể thu nhỏ cửa sổ lại để làm việc khác. Lúc này bạn chỉ thấy một dòng tên bài hát hiển thị trên màn hình mà thôi.

dan6.jpg


Loa đằng sau máy. Ảnh: Siamphone.

EQ có 9 chế độ, nhưng nếu không thích, bạn có thể tự đặt EQ cho riêng mình. Những chế độ này không ảnh hưởng nhiều tới âm thanh gốc nhưng ít nhất, nó làm cho âm thanh không đến nỗi tồi. Bạn có thể chọn chế độ Shuffle hay Repeat ngay trên phần mềm chơi nhạc.

W950i gồm một tai nghe lọc nhiễu. Dây tai nghe ngắn cắm vào máy qua giắc chuyển tiếp, trên đó có điều khiển tạm dừng, điều chỉnh volume to, nhỏ, chọn bài trước sau. Chất lượng tai nghe thuộc loại tốt nhất trên thị trường mà lại bọc cao su nên mềm dẻo, phù hợp với mọi giới. Nếu không thích dùng tai nghe thì bạn có thể nghe bằng loa ngoài, chất lượng âm thanh tốt hơn so với những điện thoại Walkman trước đó. Điểm khuyết thiếu ở đây là điện thoại không được trang bị điều khiển từ xa và tai nghe Bluetooth.

W950i không được trang bị máy ảnh nên các tính năng giải trí còn lại là đài FM. Tính năng này không có gì đặc sắc, chất lượng âm thanh cũng tạm ổn. Người dùng có thể lưu tới 20 đài trong bộ nhớ trên máy.

Giá tham khảo: 12.400.000 đồng, khi mua tại Khongday Mobile (29 Quang Trung) thì sẽ được tặng một tai nghe bluetooth HBH - DS970.

Thanh Vân
 

Vietvnn

Super V.I.P
HT Mobile bắt đầu cung cấp dịch vụ

TTO - Mạng di động HT Mobile (092) của Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) sẽ chính thức được cung cấp cho khách hàng sử dụng thử nghiệm từ ngày 20 đến 31-11 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Đây là mạng di động cuối cùng được đưa ra thị trường sau khi được Bộ Bưu chính - viễn thông cấp phép. HT Mobile sẽ là mạng di động thứ sáu tại Việt Nam và là mạng di động thứ ba sử dụng công nghệ CDMA (sau S-Fone và E-Mobile).

Trong thời gian thử nghiệm, các khách hàng sẽ được gọi miễn phí 92 phút nội mạng và 92 phút ngoại mạng mỗi ngày, đồng thời được miễn phí 92 tin nhắn nội mạng/ngày.

Nếu khách hàng mua dòng máy LG HD156 sẽ được tặng 1 bộ kít trả trước B-Easy trị giá 118.000 đồng cộng thêm 500.000 đồng vào tài khoản.

Chương trình thử nghiệm của HT Mobile nhằm mục đích giới thiệu tới khách hàng một loại hình dịch vụ di động mới trước khi chính thức cung cấp trên phạm vi cả nước.

KHIẾT HƯNG
 

Vietvnn

Super V.I.P
APEC 2006: Qualcomm trình diễn một số phát minh mới nhất của 3G

Trước thềm APEC 2006 tại Hà Nội, QUALCOMM, nhà phát triển và phát minh của công nghệ CDMA và các công nghệ vô tuyến tiên tiến khác đã công bố sẽ trình diễn một số phát minh mới nhất của mình trong công nghệ vô tuyến 3G CDMA, cũng như những nỗ lực hướng về giúp đỡ sinh hoạt của dân cư sống ở vùng ít được phục vụ, trong Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu á - Thái Bình Dương (APEC Việt Nam 2006) của các nhà lãnh đạo cấp cao (CEO) 2006.

Qualcomm dự kiến sẽ quan tâm lâu dài và chọn sử dụng 3G cho việc tiếp tục dẩy mạnh phát triển kinh tế và biến đổi ngành truyền thông trong xã hội trên khắp thế giới.

Trong một thế giới hội tụ và di động cao, vai trò của công nghệ vô tuyến trong việc giúp phát triển các nền kinh tế và doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Nghiên cứu đã chứng minh rằng có một tương quan mạnh mẽ giữa phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và tăng trưởng kinh tế tổng thể: mỗi mức tăng 1% trong tỉ lệ sử dụng điện thoại tương quan với một mức tăng GDP mỗi đầu người là 240USD; mỗi mức tăng 1% trong tỉ lệ sử dụng Internet tương quan với một mức tăng GDP mỗi đầu người là 493USD.

Tiến sĩ Paul E. Jacobs, GĐĐH của Qualcomm phát biểu: "Chúng tôi tin tưởng công nghệ vô tuyến 3G CDMA có thể cải tiến các điều kiện kinh tế - xã hội của các cộng đồng ít được phục vụ, giúp cho dân chúng được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ thông tin liên lạc, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tình trạng khẩn cấp.

Tiếp cận vô tuyến 3G CDMA là cách tốt nhất để cải tiến truyền thông thoại và dữ liệu cho các cộng đồng địa phương, đã được chứng tỏ trong nâng cao khả năng cạnh tranh và thịnh vượng của họ.

Là một nhà ty giúp thực hiện công nghệ vô tuyến hàng đầu, Qualcomm cam kết làm việc với cộng đồng APEC để hỗ trợ tăng trưởng của công nghiệp vô tuyến trong các nền kinh tế APEC".

Cũng theo Tiến sĩ Jacobs, Qualcomm cùng với các đối tác của mình, liên tục làm việc để tạo ra những cơ hội mới và tương xứng cho toàn bộ lĩnh vực di động, gồm các nhà khai thác di động, nhà sản xuất thiết bị, nhà cung cấp nội dung và người dùng sau cùng.

Qua những nỗi lực của Qualcomm và đối tác, 3G CDMA đã tăng trưởng theo mức lũy thừa - trong vòng 6 năm từ lúc khai trương, 3G CDMA đã đạt được khoảng 402 triệu thuê bao trên khắp thế giới và có thêm trên 30 triệu thuê bao 3G mỗi quý.

Tại các thị trường hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, số thuê bao 3G đã vượt quá số thuê bao 2G, cho thấy sự chấp nhận mạnh mẽ 3G như là một công nghệ vô tuyến chọn lựa của người tiêu dùng.

Qualcomm nhận thấy nhu cầu liên tục về hỗ trợ truyền thông của các vùng nông thôn và ít được phục vụ trên khắp thế giới. Công ty nỗ lực giúp thực hiện sự hòa nhập lớn hơn giữa những vùng này và phần còn lại của cộng đồng thế giới. Thách thức này là một trong những lĩnh vực tập trung chính yếu của sáng kiến Wireless Reach của Công ty.

Theo chương trình Wireless Reach, tại Việt Nam, Qualcomm và các đối tác đã phát động TOPIC64, một dự án sẽ đem lại những đường truyền Internet 3G CDMA cho những vùng kém phát triển tại mỗi tỉnh trong 64 tỉnh của Việt Nam.

Sáng kiến Wireless Reach của Quacomm tìm cách kết nối các cộng đồng có tiếp cận viễn thông giới hạn hoặc không có tiếp cận viễn thông, thông qua sử dụng các công nghệ 3G. Mục đích của sáng kiến này là tăng cường phát triển kinh tế - xã hội, tập trung vào giáo dục, hành chính, chăm sóc sức khỏe và an toàn công cộng. Wireless Reach tạo ra những dự án 3G bền vững qua các quan hệ đối tác với các tổ chức phi-chính phủ, đại học, tổ chức chính phủ, cơ quan phát triển và các công ty tư nhân khác.

Q.Hà
 

Vietvnn

Super V.I.P
S-Fone tính phí ColoRing

Sau hơn ba năm cung cấp dịch vụ ColorRing, từ ngày 20/11/2006, mạng S-Fone chính thức áp dụng phí thuê bao với mức cước là 200 đồng/ngày đối với thuê bao trả trước và 6.000 đồng/tháng với thuê bao trả sau. Nếu thời gian sử dụng dịch vụ không tròn tháng thì phí thuê bao trả sau sẽ được tính theo tỷ lệ giữa số ngày thực sử dụng và tổng số ngày của tháng ấy.

ColorRing là dịch vụ nhạc chuông chờ đầu tiên được mạng S-Fone cung cấp cho người sử dụng ĐTDĐ tại Việt Nam. Với danh mục nhạc chuông chờ ColorRing được cập nhật thường xuyên, các khách hàng S-Fone có thể dễ dàng tạo phong cách cho số điện thoại của mình bằng những giai điệu hoặc bài hát yêu thích.

sfone.110220046.jpg


Từ ngày 20/11/2006, dịch vụ ColorRing sẽ được cung cấp đến các thuê bao S-Fone có tài khoản đang hoạt động và có đăng ký sử dụng dịch vụ. Đồng thời, mạng S-Fone sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ ColorRing với các khách hàng không đăng ký hoặc hủy đăng ký sử dụng dịch vụ và sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ ColorRing trở lại khi khách hàng đăng ký sử dụng lại dịch vụ.

Với các thuê bao tạm khóa một chiều hoặc hai chiều, mạng S-Fone cũng sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ này. Việc đăng ký hoặc hủy đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng được bắt đầu từ ngày 7/11/2006. Từ hôm nay, 17/11/2006, khách hàng có thể thực hiện việc đăng ký hoặc hủy đăng ký sử dụng dịch vụ theo các cách sau: đến trực tiếp các điểm bán hàng của mạng S-Fone để đăng ký hoặc hủy đăng ký sử dụng dịch vụ; gọi đến tổng đài 095 của mạng S-Fone để đăng ký hoặc hủy đăng ký sử dụng dịch vụ.

N.B
(theo S-Fone)
 

Vietvnn

Super V.I.P
MOTORAZR V3- Bộ sưu tập Miami Ink

Những ai yêu thích nghệ thuật xăm hình trên cơ thể sẽ rất sung sướng khi biết rằng nghệ thuật ấy giờ đây cũng được áp dụng cho những chiếc điện thoại di động. MOTORAZR V3 vừa ra mắt bộ sưu tập Miami Ink, giúp bạn có được những hình xăm bằng hóa chất trên điện thoại của bạn.

1163745691.jpg


Công trình nghệ thuật này là sáng kiến của Ami James, họa sỹ xăm hình hàng đầu trong chương trình Miami Ink ăn khách được phát trên kênh truyền hình TLC.

Tất nhiên, đó chỉ là một mẹo để quảng cáo. Những gì mà bạn thực sự quan tâm đó là các chức năng của chiếc điện thoại này, chẳng hạn như màn hình màu 2.2 inch (176 x 220). Sản phẩm cũng có phần mềm đồ họa 3D bao gồm chức năng tùy chọn phát các video clip định dạng MPEG4. Chiếc MOTORAZR V3 còn có camera 4x, thêm công nghệ Bluetooth.

Hiện chưa có thông tin về giá cả sản phẩm.

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
5 năm nữa, ĐTDĐ sẽ tuyệt chủng?

ĐTDĐ như ngày nay chúng ta vẫn dùng sẽ tuyệt chủng chỉ trong vòng 5 năm nữa. Thay thế cho nó là điện toán di động được tích hợp bên trong trang phục ta mặc hàng ngày.

images1158991_wareclothing.jpg

Nguồn: Textually

Giáo sự Nigel Linge từ đại học Salford tin rằng tương lai của điện thoại chính là công nghệ "khoác" được, một thuật ngữ chỉ những thiết bị điện tử được nhúng bên trong quần áo, mũ, găng tay ...

"Phải mất 130 năm chúng ta mới phát minh ra điện thoại nhưng nhân loại sẽ chỉ mất 5 năm để tiến vào thế giới của điện toán di động. Khi ấy, tất cả chúng ta sẽ mang theo máy tính di động trên người. Thiết bị liên lạc trên cổ áo có thể gửi tín hiệu tới bàn phím trên tay áo...", giáo sư dự đoán.

Giáo sư Nigel sẽ trình bày về quá khứ và tương lai của công nghệ viễn thông tại Viện Kỹ sư và công nghệ, trường Đại học Salford vào ngày 20/11 tới. Khán giả sẽ được xem lại những chiếc điện thoại cục gạch ra đời từ năm 1980 và thậm chí là bộ thu tín hiệu điện tín mật mã Morse của những năm đầu thế kỷ 20.

Trọng Cầm (Theo Cellular News)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Pin cũng có thể được xạc không dây

Một số nhà khoa học đang bắt tay vào nghiên cứu phương pháp mới, cho phép người sử dụng nạp năng lượng cho điện thoại di động, máy tính xách tay và các thiết bị khác mà không cầm cắm vào ổ điện.

pin.jpg

Marin Soljacic (trái), Phó giáo sư Aristeidis Karalis và Giáo sư John Joannopoulos đang chứng minh các hạt từ tính có thể được truyền không dây. Ảnh: Physorg.

Dù một sản phẩm như thế chưa hình thành, giáo sư vật lý Marin Soljacic thuộc viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) khẳng định công nghệ này sẽ giúp mọi người xạc pin không dây đơn giản như duyệt web.

Thiết bị xạc và thiết bị được xạc sẽ nằm trong một dải tần, tương tự như radio chỉ bắt được một kênh tại một thời điểm, do đó năng lượng gần như đi thẳng đến thỏi pin đang cần được tiếp năng lượng. Một lượng điện từ nhất định sẽ bị rò rỉ ra xung quanh nhưng Soljacic tin rằng nó không gây hại cho sức khỏe con người.

Ý tưởng xạc pin không dây từng bị bác bỏ bởi năng lượng sẽ bị phân tán trong không khí và khó tiếp cận pin trực tiếp. Tuy nhiên, theo Soljacic, việc sử dụng các tần số cộng hưởng sẽ giảm được một nửa số điện năng bị thất thoát, ít nhất cũng là về mặt lý thuyết.

Soljacic cho hay nhóm nghiên cứu của ông mới đang bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng và sẽ cần khoảng 1 năm để chứng minh quan điểm.

T.N. (theo AP)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top