• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Utxd

New Member
Ôm qua… di động

Mỗi lần bạn nói chuyện với người thân qua điện thoại, một cách rất tự nhiên, bạn có cảm giác muốn ôm người ấy, nhưng rồi bạn nhận ra mình không thể…Công nghệ hiện đại ngày nay đã tìm ra giải pháp cho vấn đề tưởng như không thể này. “Áo ôm”, một sản phẩm công nghệ mới của công ty CuteCircuit, là một chiếc áo cho phép người mặc nó tiếp xúc với người khác từ khoảng cách rất xa.

vtc_21220_love4.jpg

Đây là một chiếc áo thông minh và... rất tình cảm

Liệu chiếc áo này có phép mầu? Câu trả lời là không. Thực ra, “Áo ôm” cũng chỉ là một một phụ kiện công nghệ cao có kết nối Bluetooth dành cho các điện thoại di động được lập trình trên Java (có bộ cảm biến và kích thích chuyên dụng).

Thiết bị này có khả năng truyền các “dữ liệu ôm” tới điện thoại của người gọi rồi gửi tới điện thoại của người nhận, điểm đến cuối cùng của các dữ liệu này là chiếc “áo ôm” của người nhận. “Dữ liệu ôm” nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng quả thật, các bộ cảm biến của chiếc áo này có thể ghi lại được cường độ tiếp xúc, nhiệt độ của da, và nhịp tim của người gửi trong khi các thiết bị kích thích tái tạo các cảm giác về va chạm, nhiệt độ, và cả cảm xúc.

Trong trường hợp người gửi không có “áo ôm”, anh ta vẫn có thể tạo ra một cái ôm ảo bằng phần mềm Java “Hug me” và gửi đến người khác đơn giản như gửi một tin nhắn.

Một điều dễ chịu khác ở chiếc áo công nghệ cao này là, trái với suy nghĩ của nhiều người, nó có thể được giặt sạch một cách dễ dàng vì tấm đệm “công nghệ thông minh” đặt trong áo có thể được tháo ra lắp vào mà không yêu cầu nhiều về kỹ thuật chuyên môn ở người sử dụng.

“Áo ôm” hoạt động được trên mọi di động ở mọi dải tần số (900Mhz, 1800Mhz, v.v…) chỉ cần có lập trình Java, sử dụng pin sạc, có sử dụng các thành phần đạt tiêu chuẩn RoHS (quy định về hạn chế chất gây nguy hại) trong quá trình sản xuất. Hiện chưa có bất kỳ tiết lộ nào về giá cả cũng như thị trường cung cấp sản phẩm, nhưng với việc được tạp chí Time đề cử vào danh sách những phát minh xuất sắc nhất năm 2006, “áo ôm” chắc chắn sẽ có được thành công trên thị trường trong một tương lai không xa.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 

Utxd

New Member
Điện thoại vệ tinh nhỏ nhất thế giới

Globalstar, công ty nổi tiếng với việc chiếm lĩnh thị trường điện thoại vệ tinh, mới đây cho ra đời sản phẩm điện thoại vệ tinh nhỏ nhất thế giới, chiếc GSP-1700 do hãng Qualcomm sản xuất.

dien11112nh7.jpg


Chiếc điện thoại này có thể được sử dụng trên 120 quốc gia và 6 châu lục trên toàn cầu. Kích thước và khối lượng của nó chỉ bằng một nửa so với những mẫu mã hiện có trên thị trường.

Thời gian đàm thoại của pin là 4 tiếng và thời gian chờ là 36 tiếng, thậm chí còn tốt hơn một chiếc điện thoại thông thường truyền thống. Một ưu điểm nổi trội là chiếc máy này có thể kết nối trong bất kì điều kiện nào và ở bất kì nơi đâu. Máy có 3 màu và một ăng-ten giúp bạn kết nối dễ dàng hơn khi thời tiết xấu.

nhungncdien11111er2.jpg


Cẩm Anh (24H)
 

Utxd

New Member
Năm nay số thuê bao di động toàn cầu đạt 2,6 tỷ

Cũng theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường iSupply (Mỹ), con số này sẽ tăng tới 4 tỷ vào năm 2010 nhờ xu hướng chạy đua hạ giá thành sản xuất và tung ra thị trường những dòng điện thoại giá ngày càng rẻ.


user-1.jpg

Trung Quốc và Ấn Độ là những nước tăng trưởng thuê bao mạnh nhất. Ảnh: Hinduonnet.

Phong trào sản xuất điện thoại giá rẻ bắt đầu từ năm ngoái và được coi như một giải pháp để tăng cơ hội kết nối di động cho người dân các nước. Hiệp hội GSM (GSMA) đã thách các nhà sản xuất thiết bị làm được loại điện thoại giá thấp hơn mức 30 USD. Cuối cùng, Motorola chinh phục được thách thức này và giành luôn hợp đồng cung cấp điện thoại cho các mạng di động ở một số thị trường đang phát triển như Bangladesh, Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, với tổng số hàng đặt mua lên tới hàng triệu thiết bị trong khuôn khổ chương trình tài trợ của GSMA.

Tổ chức này đang phấn đấu giảm giá thành điện thoại xuống còn 15 USD vào năm 2008. Các hãng chế tạo linh kiện thiết yếu cho máy liên lạc di động như Texas Instruments, MediaTek, và Infineon Technologies cho biết mục tiêu nói trên là hoàn toàn khả thi. Ngay cuối năm nay, những sản phẩm với giá hạ xuống còn 20 USD cũng sẽ có thể "ra lò".

Q.T. (theo InfoWord)
 

Klinsi

New Member
Bác Vietvnn ơi bác không nói đến phân biệt Pin thật giả của O2 à? Cụ thể là Atom exec
 

Vietvnn

Super V.I.P
Đào tạo ''thợ mobile'': Một góc nhìn khác

Nghề sửa chữa ĐTDĐ. Để có cách nhìn mới mẻ hơn về hình thức đào tạo này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với một người trong cuộc: ông Hoàng Văn Thanh, Giám đốc điều hành Công ty Viễn thông Hoàng Phát.
- Ông có nhận xét gì về tình hình chung của các cơ sở dạy nghề sửa chữa điện thoại hiện nay?

images1152703_hpt.jpg


Ông Hoàng Văn Thanh chúc mừng các học viên hoàn thành khoá học về sửa chữa ĐTDĐ.
Xu hướng phát triển mở rộng các cơ sở dạy nghề sửa chữa ĐTDĐ là tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu có thực và ngày càng lớn của xã hội. Theo đó, ngành nghề nào cũng đều phải trải qua 4 giai đoạn trong chu kỳ tồn tại của nó (Tự phát - Phát triển - Chín muồi - Suy thoái), trong đó, đào tạo sửa chữa ĐTDĐ (SCĐTDĐ) cũng không ngoại lệ.

Hiện nay, các cơ sở đào tạo nghề SCĐTDĐ tại Việt Nam đã thật sự bước vào cuối giai đoạn đầu tiên. Trong giai đoạn này, hầu như mọi cơ sở dạy nghề SCĐTDĐ đều tự mình đứng ra tổ chức đào tạo từ những điều kiện sẵn có với những điểm mạnh yếu khác nhau. Từ việc chiêu sinh, tổ chức quản lý đào tạo, chọn lựa giáo viên đến chương trình đào tạo và hệ thống kiểm tra chất lượng đào tạo… đều thực hiện trên tinh thần “cây nhà lá vườn”.

Đại đa số các cơ sở chưa phân biệt rõ ràng từng khối lượng công việc cụ thể nêu trên, chỉ phân công một cách chung chung cho một ai đó. Điều này thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp trong cách điều hành.

- Như vậy, theo ông, các trung tâm dạy nghề hiện nay có đáp ứng được nhu cầu của học viên (cả về số lượng và chất lượng) hay chưa?

Là một người trong cuộc, tôi thấy rất rõ ở một số cơ sở dạy nghề SCĐTDĐ hiện nay chưa đáp ứng đầy đủ những gì mà học viên mong đợi. Có thể những người quản lý của cơ sở dạy nghề SCĐTDĐ chưa thật sự hiểu hết hoặc hiểu không đúng về trách nhiệm của mình khi đứng ra tổ chức đào tạo.

Tôi đã đọc nội dung của nhiều mẩu quảng cáo chiêu sinh trên báo có những lời hứa như: “bao nghề”, “đội ngũ kỹ sư, thạc sỹ… đảm trách”. Rất nhiều khái niệm chiêu sinh rất đao to búa lớn. Thử hỏi việc “bao nghề” nên được hiểu thế nào? Liệu một học viên sau khi tốt nghiệp những khóa đào tạo như thế có thật sự hiểu hết, sửa được hết những model điện thoại đang có trên thị trường?

Trên thực tế, chúng ta đang dạy nghề, mà nếu dạy nghề thì điều quan trọng là kỹ năng chứ không phải là kiến thức hàn lâm. Trong dạy nghề, một kỹ sư chưa chắc đứng lớp hiệu quả hơn thợ lành nghề. Mục tiêu cuối cùng là học viên phải nắm được tư duy giải pháp SCĐTDĐ và thành thạo kỹ năng. Trên thực tế, hiện nay có không ít điểm đào tạo đã làm cho người học nghề mất niềm tin.

- Nhiều trung tâm dạy nghề chọn hình thức đào tạo liên kết, quan điểm của ông thế nào?

Một tình hình khá phổ biến hiện nay là hầu hết các cơ sở dạy nghề đều muốn khoác lên mình một cái tên liên kết với trường đại học này, trung tâm công nghệ nọ nhằm tạo thêm uy tín. Điều này, riêng cá nhân tôi cho rằng “không thực chất” và gây ra sự hiểu nhầm.

Uy tín của một thương hiệu phải được xây dựng trên sự cố gắng, nỗ lực của mỗi đơn vị, và sẽ được thẩm định bởi học viên, những khách hàng trực tiếp trong quá trình đào tạo. Những cơ sở này đã cư xử không công bằng với mong muốn của người học. Học viên muốn học “nghề” và tin tưởng giao sứ mệnh nghề tương lai của mình cho tổ chức đào tạo. Học viên ra trường sẽ được cấp bằng thật nhưng kiến thức và kỹ năng trên thực tế như thế nào?

Tôi không muốn bài bác ai theo “chủ nghĩa tiếp thị” như trên nhưng tôi nghĩ rằng một khi Việt Nam đã gia nhập sân chơi lớn WTO thì những suy nghĩ như thế không còn phù hợp nữa.

- Đâu là thách thức hiện tại của các trung tâm dạy nghề?

Tại TP.HCM, hiện có trên dưới 15 cơ sở đào tạo nghề SCĐTDĐ và hàng chục “lò” dạy nghề nhỏ dưới dạng cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ. Với những hạn chế trên, tôi nghĩ thách thức chủ yếu là phải khắc phục triệt để các nhược điểm đó, nhằm tạo được niềm tin cho học viên nói riêng và dư luận xã hội nói chung.

Ngoài ra, hiện nay đã bắt đầu nhen nhóm một số doanh nghiệp có vốn từ nước ngoài (hầu hết là Trung Quốc, Hồng Kông) bắt đầu nhảy vào chia sẻ thị trường non trẻ này, đó cũng có thể là động lực để các doanh nghiệp trong nước tự hoàn thiện mình.

Trong kinh doanh, lợi nhuận đóng vai trò rất quan trọng, đôi khi vì thế mà một số nơi đã cắt giảm chi phí đến tuyệt đối. Tình trạng tuyển sinh ồ ạt, sau đó khoán trắng việc giảng dạy cho một ông thầy không phải là không có. Ở H.P.T, chúng tôi cố gắng xây dựng nhiều bộ phận khác nhau nhằm thắt chặt quản lý đào tạo, kiểm tra chất lượng đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả dẫu biết rằng sẽ phát sinh chi phí.

- Xin cảm ơn ông!

N.H.Đăng (EChip MOBILE)
 

Vietvnn

Super V.I.P
VNPT "ra quân" triển khai mạng lưới BCVT phục vụ APEC

Sáng nay (11/11), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức ra quân triển khai mạng thông tin liên lạc phục vụ hội nghị cấp cao APEC 2006.
images1152641_xephathinhVNPT.jpg


Xe phát hình Flyway của VNPT phục vụ cho việc truyền hình trực tiếp đặt tại sân Trung tâm hội nghị Quốc gia.
Gần 300 kỹ sư, kỹ thuật viên, cán bộ của VNPT đã được giao nhiệm vụ trực tiếp vận hành khai thác cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin tại Trung tâm hội nghị quốc gia (NCC) và 14 khách sạn lớn trên cả nước bảo đảm an toàn thông tin phục vụ hội nghị APEC.

Đến nay, toàn bộ mạng thông tin liên lạc phục vụ Hội nghị APEC đã sẵn sàng. Đặc biệt, đến sáng ngày 11/11, hai mạng di động VinaPhone và MobiFone đã được phủ sóng trong khu vực Trung tâm hội nghị quốc gia, sau khi đã hoàn thiện đấu nối gấp với Viettel Mobile.

Hai mạng này cũng được tăng cường năng lưc phủ sóng với việc lắp đặt thêm 100 máy phát, lắp mới bốn trạm thông tin di động quanh khu vực NCC, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra hội nghị.

Tại lễ ra quân, ông Trần Đức Lai - thứ trưởng Bộ BCVT cho biết: ''Cách đây hai ngày, đoàn chuyên gia của Bộ cũng đã đi kiểm tra và nghiệm thu các hạng mục công trình BCVT-CNTT trong Trung tâm hội nghị quốc gia. Tất cả đều được chuẩn bị rất tốt và đã sẵn sàng phục vụ cho APEC 2006!''.

Hoàng Hùng
 

Vietvnn

Super V.I.P
Motorola rót tiền cho điện thoại e-mail

Hãng ĐTDĐ số hai thế giới vừa thông báo sẽ mua lại hãng phần mềm điện thoại Good Technology - đối thủ của Blackberry trong nỗ lực xâm lấn thị trường điện thoại e-mail.
images1152847_moto-q111106.jpg

Nguồn: ZDnet
Trong bối cảnh nhu cầu dành cho ĐTDĐ có tính năng email đang bùng nổ như hiện nay, bước đi của Motorola được giới phân tích đánh giá là khôn ngoan và ẩn chứa nhiều tham vọng.

Hãng vừa chào hàng một model điện thoại email có tên mã là Q với mục tiêu không giấu giếm là hạ bệ Blackberry, và sau bản hợp đồng cùng Good Technology, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị di động phục vụ doanh nhân kiểu này ra lò hơn nữa.

Trước đó, hồi tháng 9, Motorola đã chấp nhận mua lại Symbol Technologies, một hãng chuyên sản xuất máy scan mã vạch và máy tính xách tay tùy biến với giá 3,9 tỷ USD. Khác với Symbol, Good Technologies chuyên cung cấp các phần mềm điện toán và dịch vụ hỗ trợ smartphone kiểu như Treo.

"Bản hợp đồng này sẽ tăng cường sức mạnh cho Motorola, giúp hãng trở thành nhà cung cấp thiết bị và giải pháp di động hàng đầu trong cả thị trường doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng bình thường", ông Ron Garriques, chủ tịch bộ phận thiết bị di động của Motorola tuyên bố.

Hành trình của Q

Với hy vọng nhào nặn được một sản phẩm "bom tấn" nữa kiểu như RAZR, nhưng lần này là trong địa hạt smartphone đang tăng trưởng chóng mặt, Motorola đã giới thiệu thiết bị cầm tay bàn phím QWERTY, gọi tắt là Q hồi đầu năm nay.

Đối thủ trực tiếp của Q là Blackberry và Treo, hai cái tên sừng sỏ trong làng smartphone.

Theo nhà phân tích Albert Lin thì Good Technology là sự lựa chọn "mua lại" hợp lý nhất với Motorola lúc này, do tình hình tiêu thụ của Q khá đáng thất vọng. "Họ đang tìm cách cải tiến dòng sản phẩm này. Với sự trợ lực từ Good Technology, các phiên bản Q kế tiếp sẽ có tính năng phong phú hơn nhiều".

Good Technology được thành lập từ năm 2000, ban đầu sản xuất và bán ra thị trường các mẫu smartphone của riêng mình nhưng hiện tại, hãng chỉ còn chú trọng vào phần mềm và dịch vụ di động. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Danny Shader của Good Technology đã gọi Motorola là đối tác lý tưởng vì quy mô, tầm ảnh hưởng, thương hiệu và mạng lưới phân phối toàn cầu của hãng.

Trọng Cầm (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sony Ericsson W810i và người đẹp

Sony Ericsson W810i có mặt trên thị trường khá lâu. Gần đây giá sản phẩm có hạ chút ít cho phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Sony Ericsson cũng đã ra thêm W810i màu trắng rất trang nhã.

son1.jpg


Màn hình của W810i rộng khoảng 1,8 inch và hỗ trợ tới 262.144 màu, độ phân giải tiêu chuẩn 176 x 220 pixel.
son2.jpg


Bên sườn máy là những phím chức năng, sau lưng là máy ảnh 2 “chấm” và đèn flash.
son3.jpg


Sổ điện thoại lưu được 1.000 liên lạc, mỗi tên có vị trí cho 5 số điện thoại, email, địa chỉ web, địa chỉ nhà…
son4.jpg


W810i là điện thoại đa phương tiện, vừa giải trí, vừa liên lạc lại vừa hỗ trợ những tính năng văn phòng, mặc dù chỉ ở mức cơ bản.
son5.jpg


Với giao diện giống máy nghe nhạc chuyên nghiệp, người dùng có thể tổ chức danh mục bài hát trên máy theo tên nghệ sĩ, tên bài hát hay album.
son6.jpg


W810i có máy ảnh 2 Megapixel giống như các sản phẩm khác nhà Walkman.
son7.jpg


Độ dài của phim quay trên máy phụ thuộc vào thẻ nhớ, tuy nhiên, độ phân giải hình ảnh càng lớn thì càng tốn bộ nhớ.
son8.jpg


W810i được đánh giá cao hơn W800i do nó có màu đen huyền bí và quý tộc, tiếp đó là màn hình rộng và sáng.
son9.jpg


Giá tham khảo: 6.200.000 đồng (màu đen) và 6.350.000 đồng (màu trắng).

L.C. (theo BengaBoy)
 

Vietvnn

Super V.I.P
KG200 - camera phone giá hời

Kg200.jpg

KG200 đến với camera 1,3 Megapixel và màn hình 262k màu. Ảnh: LG.

LG KG200 là mẫu điện thoại di động dáng thẳng tích hợp camera 1,3 Megapixel, màn hình 262.000 màu, lại đến với tầm giá hấp dẫn so với các sản phẩm cùng tính năng. Đây cũng là một trong số ít camera phone giá thấp có cả Bluetooth và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Chưa bao giờ người dùng điện thoại di động lại có nhiều cơ hội tậu được những phiên bản giàu tính năng và giá lại hấp dẫn như hiện nay. Chỉ cần bỏ ra trên dưới 2 triệu đồng, là họ có thể sở hữu một máy điện thoại cầm tay dáng thời trang, màn hình sắc nét hay tích hợp các chức năng giải trí thú vị như quay phim, chụp ảnh và nghe MP3…

Theo xu hướng đó, tháng 11 này, hãng điện tử xứ kim chi, LG, cũng quyết định tung ra thị trường mẫu điện thoại di động mang tên KG200, một thế giới giải trí mới mẻ, năng động lại vừa tầm ngân sách.

KG200 có dáng thanh mảnh, được trang bị màn hình 1,8” với 262k màu và độ phân giải 128x160 pixel. Sản phẩm hứa hẹn trình diễn âm thanh ấn tượng với 64 âm sắc. Bên cạnh bộ nhớ trong 64 MB, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ của máy cho việc lưu ảnh, nhạc với thẻ nhớ microSD 256 MB.

Tuy không phải là dòng điện thoại cao cấp, nhưng LG KG200 vẫn đến với camera 1,3 triệu điểm ảnh, hứa hẹn cho chất lượng ảnh khá sắc nét. Trong khi đó, nếu xét tới tầm giá 2,8 triệu đồng, đây thực sự là một món hời so với các sản phẩm cùng tính năng.

Thông số kỹ thuật
Băng tần RF 900/1.800/1.900 MHz
Màn hình LCD , 262k màu, 128 x 160 pixel
Tính năng khác WAP, tải nhạc chuông, hình ảnh, GPRS, trò chơi tích hợp sẵn, tin nhắn SMS, EMS...
Pin chuẩn, Li-ion, đàm thoại 3 giờ, chờ 200 giờ
Kích thước 101,3 x 46,4 x 17 mm
Trọng lượng 81g
Giá tham khảo 2.800.000 đồng

T.B
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại truyền hình chăm sóc sức khoẻ

Hãng Scotty đến từ Austria giới thiệu một giải pháp mới ,giúp các gia đình và trung tâm y tế có thể quan tâm, theo dõi người bệnh từ xa, với các mẫu điện thoại truyền hình có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi y tế (ống nghe, máy đo huyết áp, đo lượng đường trong máu...).

CS156s.jpg


Máy điện thoại truyền hình chăm sóc sức khoẻ của Scotty, model CS156s đến với hai phương thức kết nối qua mạng thoại công cộng PSTN và mạng dữ liệu tích hợp ISDN (cổng Ethernet). Ảnh: Zodiac.com.

Các mẫu điện thoại truyền hình của Scotty có thể được kết nối đến điểm đích thông qua đường thoại thông thường (PSTN), chẳng hạn model CS126s, hoặc theo cả đường Internet (ISDN), ví dụ model CS156s.

Những sản phẩm này có thể sử dụng vào mục đích chăm sóc sức khoẻ bởi khả năng thu phát tín hiệu hình ảnh, dữ liệu thu thập được đi xa. Các hình ảnh trực quan về bệnh nhân sẽ giúp người nhà, đặc biệt là các bác sỹ của các trung tâm y tế từ xa sẽ dễ dàng chẩn đoán, hỗ trợ và chế độ chăm sóc kịp thời.

Các điện thoại hỗ trợ kết nối với các thiết bị ngoại vi y tế này, còn gọi là CareStation cho phép chuyển hình ảnh, âm thanh rõ nét thậm chí qua băng thông hẹp của đường dây bưu điện. Do đó, các thiết bị của Scotty có thể dễ dàng tương thích với nhiều chủng loại thiết bị đàm thoại khác nhau và cũng không làm gia tăng cước phí bưu điện.
Cs156s-2.jpg


CS156s với khả năng kết nối trực tiếp với ống nghe. Ảnh: Zodiac.com.

Những thiết bị ngoại vi y tế mà CareStation có thể kết nối với là ống nghe kỹ thuật số, máy quét, máy đo huyết áp, đo nồng độ oxy trong máu… Bệnh nhân có thể ngồi tại nhà và thực hiện các phép đo theo chỉ dẫn từ xa của bác sỹ. Do đó, đây được coi là giải pháp hữu ích cho các bệnh nhân mãn tính, bệnh hiểm nghèo, người già, thai phụ…

CareStation còn là công cụ trợ giúp đắc lực cho các bác sỹ, cơ sở y tế có thể chăm sóc được nhiều bệnh nhân hơn, và loại bỏ những cản trợ khi tiếp cận bệnh nhân như thời gian, không gian và khoảng cách…

Hiện tại, hãng Scotty đưa ra ba dòng sản phẩm CareStation, ngoài chức năng đàm thoại, còn có khả năng truyền hình ảnh, thông tin dữ liệu. Sản phẩm đầu tiên, dòng CareStation110 kiểu dáng giống như một bộ giải mã, chưa có sẵn màn hình nên có thể kết nối với TV hoặc monitor máy tính và sử dụng đường thoại công cộng (PSTN) như điện thoại thông thường.

CS110s.jpg

CareStation 110 kích thước bằng bộ giải mã, sử dụng đường thoại thông thường, có thể kết nối với màn hình TV, hoặc monitor vi tính. Ảnh: Zodiac.com.

Sản phẩm thứ hai, model CS126s có thiết kế như một máy điện thoại cố định thông thường và đến với một màn hình màu LCD. Ngoài ra khác với bình thường, thiết bị này có khả năng kết nối với hầu hết các thiết bị ngoại vi y tế (máy quét, đo huyết áp, đo lượng đường, ống nghe, nồng độ oxy trong máu…).

Sản phẩm thứ ba, model CS156s, khá giống với thiết kế của CS126s nhưng đến với cách thức kết nối linh hoạt hơn. Tức là bên cạnh đường điện thoại cố định truyền thống (PSTN), thiết bị này có thể thông thoại và truyền hình theo giao diện mạng Ethernet 10/100 Mb/s.

CareStation 126s và 156s của Scotty từng nhận được sự đánh giá cao của Tổ chức dược và thực phẩm Mỹ (FDA) cho thiết bị y tế lớp thứ hai. Các sản phẩm CareStation của Scotty sẽ do công ty Hoàng Đạo (website: zodiac.com), là nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

T.B
 

Vietvnn

Super V.I.P
S-Telecom thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu

Từ 10/11, S-Telecom sẽ áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên các logo quảng cáo, bảng hiệu, hộp đèn, banner, vật liệu trang trí ở các cửa hàng... nhằm truyền tải ý nghĩa và giá trị của các dịch vụ giá trị gia tăng mà thương hiệu S-Fone đang cung cấp cho giới trẻ.

sfone02.jpg

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên áp-phích quảng cáo. Ảnh: S-Telecom.

Theo ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc điều hành S-Telecom, hãng sẽ chú trọng phát triển các dịch vụ giải trí tiện ích trên nền công nghệ tiên tiến CDMA cho giới trẻ. Trước mắt, hệ thống mạng ở 5 thành phố lớn sẽ được nâng cấp lên EVDO để giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng như xem phim, truyền hình và nghe nhạc di động, Mobile Internet...

Ngoài ra, hãng còn cung cấp những đoạn video ngắn như chương trình biểu diễn thời trang, trang điểm, dạy nấu ăn..., kết nối thêm nhiều kênh truyền hình ngoài HBO, AXN, V-Channel, Fashion TV, VTV3, HTV7...

Vùng phủ sóng sẽ mở rộng theo chiều sâu để phủ kín 80% các huyện vùng xa, biên giới và hải đảo vào quý 1 năm 2007. Ngoài dòng máy Samsung SCH F363, nhà cung cấp này còn tung ra nhiều dòng máy thời trang khác.

EV-DO (Evolution-Data Optimized - phát triển, tối ưu hóa dữ liệu) là tiêu chuẩn truyền dữ liệu băng rộng vô tuyến cho các thiết bị không dây. Công nghệ CDMA 2000 1x-EV-DO cho phép truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 2.4 Mb/1giây. Đây là công nghệ đã được ứng dụng tại nhiều nước phát triển, thích hợp cho việc cung cấp các dịch vụ truyền dữ liệu dung lượng lớn như xem truyền hình di động, rút tiền từ máy ATM, thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ, định vị GPS, mua hàng từ máy bán hàng tự động, kết nối Internet….

Tấn Anh
 

Vietvnn

Super V.I.P
Kỷ lục nhắn tin 160 ký tự trong 42 giây

Hôm qua, một học sinh người Singapore đã ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới Guiness World Record khi chỉ mất 42 giây đã nhắn xong một tin nhắn dài 160 ký tự.

ky1.jpg


Bí quyết nhắn tin nhanh là dùng điện thoại bàn phím rộng. Ảnh: Reuters.

Ang Chuang Yang, 16 tuổi, người Singapore, đã là người chiến thắng trong cuộc thi nhắn tin nhanh lập kỷ lục Guiness. Cậu thanh niên này chỉ mất 41,52 giây nhắn xong một tin nhắn dài 160 ký tự, phá vỡ kỷ lục cũ (42,22 giây) lập bởi một người Mỹ vào tháng 7 vừa qua.

Ang cho biết, anh đã thử nhắn những tin có độ dài như trên trong thời gian 39 giây nhưng trong cuộc thi lần này anh lại chậm mất hai giây. “Có thể là do tâm lý căng thẳng hơn”, Ang nói. Cậu thanh niên này cũng tiết lộ, bí quyết để nhắn tin nhanh là phải sử dụng một điện thoại có bàn phím rộng và dễ bấm.

Tất cả các cuộc thi nhắn tin nhanh trên thế giới đều có chung một nội dung với từng đấy ký tự do Guinness đưa ra. Nội dung của tin nhắn tạm dịch ra như sau: “Cá piranha răng sắc như dao cạo thuộc giống Serrasalmus và Pygocentrus là loài cá nước ngọt hung dữ nhất trên thế giới. Trong thực tế, loài cá này hiếm khi tấn công con người”.

Thanh Vân (theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
New Zealand: Cho phép dùng ngôn ngữ SMS trong thi cử

Giới học sinh trung học tại xứ sở chim kiwi sẽ có thể sử dụng "văn SMS" - thứ ngôn ngữ viết tắt và đầy rẫy tiếng lóng mà các tín đồ tin nhắn vẫn thường sử dụng - trong kỳ thi năm tới.

images1154395_sex-sms131106.jpg


Nguồn: Social Life
Trong "văn SMS", bạn có thể bắt gặp những cụm từ viết tắt như "txt" đại diện cho "text", "lol" đại diện cho "lots of love" hay "C.U" đại diện cho "see you" (Hẹn gặp lại).

Quyết định nói trên của Bộ giáo dục New Zealand đã làm nảy sinh sự bất đồng sâu sắc trong giới học sinh, sinh viên và giáo viên nước này, khi có không ít ý kiến so sợ nó sẽ hủy hoại tiếng Anh.

Để đáp lại, cơ quan phụ trách bằng cấp của New Zealand nói rằng họ dĩ nhiên vẫn muốn học sinh sử dụng văn phong chính thống, hoàn chỉnh của tiếng Anh, tuy nhiên miễn là thí sinh diễn đạt câu trả lời của họ một cách rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu, thì dù là họ viết tắt hay sử dụng ngôn ngữ tin nhắn SMS cũng không vấn đề gì.

Những gì diễn ra bên trong lớp học rõ ràng là thay đổi rất nhiều so với trước đây. Các giáo viên quan ngại tiếng lóng mà học sinh quen sử dụng trong văn "nhắn" sẽ được chấp nhận một cách rộng rãi trong ngôn ngữ viết hàng ngày. Nhưng nếu như kiên quyết chối bỏ thứ ngôn ngữ ấy, nhà trường sẽ trở thành một nơi khô cứng và bảo thủ.

Còn giới học sinh New Zealand, ngay sau khi nghe được thông tin đáng mừng nói trên đã lập tức nhắn tin kháo nhau. Và câu cửa miệng được gửi đi nhiều nhất là "r u jokin'?" (Are you joking? - Bạn có đùa không đấy?)

Trọng Cầm (Theo AP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Google: Sắp đến thời tặng điện thoại miễn phí!

Giám đốc điều hành của gã khổng lồ trực tuyến Google, Eric Schmidt, vẽ nên một viễn cảnh đẹp: Điện thoại di động trong tương lai sẽ được tặng miễn phí miễn là người dùng tình nguyện xem các chương trình quảng cáo trên đó.

Google-1311.jpg


Ông Schmidt cho rằng ngày nay khi ĐTDĐ đã giống như những chiếc máy tính cầm tay và người tiêu dùng dành hầu hết thời gian, từ 8-10 tiếng mỗi ngày để gọi điện, nhắn tin và lướt web thì quảng cáo sẽ giúp các nhà kinh doanh kiếm được bộn tiền.

“Chúng ta nên tặng điện thoại miễn phí”, Schmidt nói. “Lúc đó, các nguồn thu từ quảng cáo trên những thiết bị cầm tay này sẽ tăng lên đáng kể, giống như là “thả con săn sắt, bắt con cá rô”.

Google đang lên kế hoạch cho phép người dùng được quyền kiểm soát những dữ liệu cá nhân, người đứng đầu Google tiết lộ. Hãng dự định sẽ giúp khách hàng truy xuất các e-mail lưu trữ hoặc tìm kiếm history và chuyển sang các trang web khác để lưu.

“Chúng tôi muốn rằng bạn có toàn quyền quyết định tất cả thông tin của mình, nó cũng giống như là cho phép người dùng chuyển mạng di động mà không cần thay đổi số”, Schmidt cho biết. Điều này sẽ làm cho người dùng cảm nhận được quyền kiểm soát thông tin cá nhân - là một nỗ lực rất phù hợp với xu hướng mở cửa Internet. “Không nên “khóa” dữ liệu. Chúng ta nên làm việc này trước khi pháp luật lên tiếng bắt buộc”, đại diện Google nói.

Google đang thử nghiệm chương trình quảng cáo bằng text, hình ảnh và video trên điện thoại di động. Gã khổng lồ đã nhận được những tín hiệu tốt từ các khách hàng ở Nhật Bản vì ở đây xem TV và mua sắm trên điện thoại cao cấp đang dần phổ biến.

Schmidt cho biết hãng chưa có kế hoạch sẽ phát miễn phí điện thoại và ông cũng nói rằng ông không biết có nhà sản xuất điện thoại nào, như Nokia, Motorola hay Vodafone đã tính đến bước đột phá này chưa.

Chắc chắn là điện thoại sẽ không bao giờ được cho không. Cũng giống như báo chí, nó chỉ rẻ hơn cho dù đã có quảng cáo thu lợi, ông này nhấn mạnh. Schmidt hy vọng, kênh quảng bá trên điện thoại sẽ sớm đuổi kịp doanh thu của ngành quảng cáo trên máy tính.

S.H.

Theo Reuters
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietvnn

Super V.I.P
Motorola kí hợp đồng nâng cấp phần mềm

Gã khổng lồ sản xuất thiết bị điện thoại di động của Mỹ, Motorola, thông báo họ vừa kí một hợp đồng với nhà phát triển phần mềm cho điện thoại di động Santa Clara. Hợp đồng chuyển giao giữa hai hãng này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào đầu năm 2007.

Ton Garriques, giám đốc kinh doanh của hãng thiết bị điện thoại di động Motorola khẳng định rằng “việc kí kết hợp đồng cam kết chuyển giao Công nghệ tốt sẽ mở rộng tầm nhìn của Motorola. Những giải pháp, nhân tài và khách hàng của Good Technology sẽ thực hiện bản hợp đồng này và mở rộng hơn nữa khả năng của chúng tôi nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng".

Phần mềm và dịch vụ quản lí của Good Technology mang lại lựa chọn phong phú cho khách hàng, chi phí thấp, độ an toàn cao và hỗ trợ đẳng cấp doanh nghiệp. Bản hợp đồng này sẽ tiếp tục đưa Motorola lên vị trí dẫn đầu trong số các nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị di động cho các khách hàng thông thường và doanh nhân.

Tại thời điểm này, chỉ có duy nhất 1 thiết bị điện thoại di động của Motorola sử dụng các phần mềm của Good Technology, đó là Motorola Q. Theo như số liệu điều tra của hãng này cho biết, phần mềm này được sử dụng tại hơn 12.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới chứng tỏ Motorola đã chọn một giải pháp đúng đắn.

Bà Maribel Lopez, phó chủ tịch của hãng nghiên cứu Forrester Research, nói: “Chính bản thân Good không thể nào tốt hơn được khi kết hợp cùng với Motorola. Motorola luôn cố gắng xây dựng thương hiệu của hãng trên thị trường điện thoại di động”.

Cẩm Anh (24H.COM.VN)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Năng động và sành điệu hơn với SUPERSIM 64K cải tiến của MOBIFONE

Cuộc sống của các bạn trẻ ngày nay luôn bận rộn với hàng núi công việc và rất nhiều mối quan hệ giao lưu với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,... Chính vì vậy, chỉ những dịch vụ nào đem lại sự tiện dụng tối đa mới là sự lựa chọn của họ. Thẻ Super SIM 64K cải tiến mà Công ty Thông tin di động VMS MobiFone chính thức giới thiệu ra thị trường cuối tháng 11 này chính là một trong những sản phẩm như vậy.

Super Danh bạ - giải pháp cho bạn trẻ năng động

SuperSIM là loại SIM có bộ nhớ 64K - lớn gấp 4 lần SIM thông thường tại Việt Nam. Trong thời đại hội nhập sâu rộng như hiện nay, nhu cầu giao lưu của các bạn trẻ ngày càng lớn. Với Super SIM 64K của MobiFone, các bạn sẽ không phải lo không lưu đủ tất cả số điện thoại liên lạc của mọi người. Ngay từ phiên bản đầu tiên, Super SIM đã được thiết kế với khả năng lưu tới 750 số điện thoại dưới dạng 1 danh bạ chính cố định lưu được 250 số và một danh bạ mở rộng lưu được 500 số. Khi được cải tiến lên Version 2, Super Danh bạ càng đem lại cho các bạn nhiều tiện ích hơn nhờ được thiết kế theo 3 dạng danh bạ do các bạn tự chọn tên. Trong 3 danh bạ nhỏ này sẽ có 1 danh bạ được chọn làm danh bạ chính. Với Super Danh bạ, bạn có thể tìm số điện thoại trong danh bạ, thêm số mới, xoá từng số hoặc xoá tất cả các số ở bất kỳ danh bạ nào, chuyển tên liên lạc từ danh bạ này sang danh bạ khác, đổi tên danh bạ hay lựa chọn bất kỳ danh bạ nào làm danh bạ chính....

nhungncDIEN-13-11-1.jpg


Tra cứu thông tin với Super SIM - tiện ích dành cho người sành điệu

Bạn trẻ giờ đây không cần phải sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau để thoả mãn nhu cầu nắm bắt thông tin của mình nữa. Chỉ cần một chiếc thẻ Super SIM 64K cải tiến của MobiFone, mọi nhu cầu thông tin của bạn đều được đáp ứng đầy đủ. Nếu như với một SIM thông thường, khi bạn cần tra cứu thông tin thì phải gõ câu lệnh và gửi đến số dịch vụ với giá cả tuỳ từng nhà cung cấp có thể lên tới 3.000đ, thì với thẻ Super SIM của MobiFone, bạn chỉ cần lựa chọn trong menu thông tin cần tra cứu với giá cho mỗi một bản tin chỉ có 500đ. Khi được nâng cấp lên Super SIM Version 3, bạn có thể sử dụng dịch vụ tra cứu với rất nhiều nội dung khác nhau bao gồm tra cứu thông tin kinh tế xã hội, giải trí, thể thao, văn hoá,....ngoài dịch vụ tra cứu kết quả xổ số tại các tỉnh thành trong cả nước. Dịch vụ tra cứu thông tin của Super SIM có thể cho phép bạn cập nhật thông tin giá cả của các hãng ĐTDĐ hay các hãng máy ảnh, ôtô, xe máy lớn trên toàn quốc. Những bạn trẻ có sở thích đi du lịch nhiều sẽ thấy dịch vụ cung cấp thông tin về các địa điểm đặt máy ATM của Super SIM quả là tiện lợi. Thông tin thị trường chứng khoán cũng được MobiFone cung cấp thông qua dịch vụ tra cứu của Super SIM. Và còn rất nhiều tiện ích khác đang chờ các bạn khám phá như dịch vụ cung cấp thông tin về các địa chỉ làm đẹp, các cửa hàng thời trang uy tín,... dành cho các bạn nữ.

nhungncDIEN-13-11-2.jpg


Sau một năm ra đời, SuperSim đã nhận được nhiều sự ủng hộ và khích lệ từ phía khách hàng. Thẻ SuperSim với nhiều tính năng vượt trội, thể hiện phong cách sành điệu và năng động của bạn trẻ hiện đã có mặt trên tất cả các cửa hàng và đại lý của MobiFone trên toàn quốc. Công ty VMS MobiFone, cùng với việc tập trung đầu tư phát triển mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, còn hướng tới phát triển nhiều dịch vụ gia tăng để lợi ích khách hàng được tối đa hoá khi dùng dịch vụ MobiFone. Cũng chính nhờ những nỗ lực trên mà vừa qua, MobiFone được báo Le Courrier du Vietnam- Thông tấn xã Việt nam- bình chọn là một trong 10 thương hiệu mạnh để giới thiệu đến bạn bè quốc tế trong thời gian Hội nghị Cấp cao APEC.

(24H.COM.VN)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Cùng Viettel Mobile chung vui Giáng sinh, chúc mừng năm mới 2007

Gần 1,5 triệu thuê bao đăng ký mới trong chương trình khuyến mại Mừng 2 năm Viettel Mobile và đón chào khách hàng thức 5 triệu – Kỷ lục mới về phát triển thuê bao của một mạng di động. Chương trình khuyến mại mới hấp dẫn Mừng Giáng sinh và chào 2007 chính thức bắt đầu từ 11/11/2006.

Ngày 10/11/2006 Viettel Mobile đã chính thức kết thúc chương trình Khuyến mại “Mừng 2 năm Viettel Mobile và đón chào thuê bao thứ 5 triệu” bắt đầu từ ngày 10/9/2006. Chương trình khuyến mại 60 ngày này của Viettel Mobile đã đạt được thành công lớn với gần 1,5 triệu khách hàng đăng ký mới, bình quân gần 25.000 thuê bao/ngày. Đây là mức tăng đột biến cao nhất trong tất cả các mạng di động ở nước ta từ trước đến nay. Trong chương trình khuyến mại này, Viettel Mobile Viettel Mobile đã chính thức đạt 2 cột mốc quan trọng: Khách hàng thứ 5 triệu ngày 27/9/2006 và khách hàng thứ 6 triệu ngày 07/11/2006.

Để đáp lại sự ủng hộ của đông đảo khách hàng và người sử dụng dịch vụ di động, đồng thời nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2007 sắp đến, Viettel Mobile tổ chức chương trình khuyến mại mới với nhiều điểm khác biệt, kéo dài từ 11/11/2006 đến hết ngày 11/01/2007 với tên gọi: “Mừng Giáng sinh và chào 2007”. Chương trình là lời chúc giáng sinh an lành, hạnh phúc tới tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ 097 & 098 của Viettel Mobile.

Tham gia hòa mạng Viettel Mobile trong 2 tháng diễn ra chương trình, các khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi lớn, sử dụng điện thoại di động với chi phí gần như bằng 0 nếu như nhu cầu dùng di động của khách hàng là vừa phải.

Các khách hàng hòa mạng mới trả sau sẽ được tặng 100% phí hòa mạng (mức phí hòa mạng thông thường là 119.000đ). Thêm vào đó, các khách hàng còn được tặng mỗi tháng 60.000đ trong tài khoản, liên tục trong 5 tháng kể từ tháng liền kề sau tháng hòa mạng.

nhungncDIEN-13-11-7.jpg


Khách hàng hòa mạng mới trả trước cũng được hưởng nhiều lợi ích đặc biệt từ phía nhà cung cấp dịch vụ Viettel Mobile: Cộng tiền vào tài khoản và nhân đôi ngày sử dụng cho tất cả các mệnh giá thẻ khác nhau, ví dụ: Với mệnh giá thẻ 69.000đ, họ có ngay 130.000đ trong tài khoản và 30 ngày sử dụng (được cộng 70.000đ và 15 ngày sử dụng). Trong 5 lần nạp tiền tiếp sau đó, các khách hàng sẽ được cộng thêm 150.000đ vào tài khoản, mỗi lần 30.000đ và cách nhau theo chu kì 30 ngày. Đặc biệt đối với các thuê bao khóa 2 chiều trước ngày 01.11.2006, Vietel Mobile tặng 50% giá trị thẻ nạp đầu tiên.

Chương trình khuyến mại mới này có khá nhiều điểm khác biệt so với các chương trình trước đó: Các khách hàng cũ - những người đã và đang gắn bó lâu dài với Viettel Mobile đều nhận được món quà thật ý nghĩa: Khách hàng trả sau được tặng 30 phút gọi và 30 sms trong nước. Thuê bao trả trước được tặng 30.000đ vào tài khỏan. Điều này thêm một lần nữa thể hiện quan điểm kinh doanh “có trước, có sau” của Viettel Mobile. Thêm vào đó, với việc nhân đôi thời hạn gọi và nghe cho các thuê bao trả trước hòa mạng mới, Viettel Mobile muốn khách hàng của mình có thời gian sử dụng dịch vụ di động, “trải nghiệm”, đánh giá và cảm nhận những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc “đưa điện thoại di động trở thành cầu nối phổ dụng trong cuộc sống đến với tất cả mọi người”.

Đón mừng Giáng sinh và bước sang năm mới, khắp nơi nơi mọi người cùng chung vui, san sẻ một mùa quây quần, đoàn tụ. Ở đâu đó trên khắp mọi miền đất nước, từ những vùng biên giới xa xôi đến vùng hải đảo địa đầu của tổ quốc, những người Vietel vẫn đang âm thầm làm việc, lắp đặt các trạm phát sóng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Có thể khẳng định hiện tại, Viettel Mobile là mạng có số trạm phát sóng nhiều nhất, vùng phủ sóng rộng nhất Việt Nam.

nhungncDIEN-13-11-5.jpg


“Đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp lễ Giáng sinh cũng là một cách để Viettel Mobile cùng chia sẻ niềm vui với tất cả các khách hàng gắn bó với chúng tôi. Nối tiếp thành công chương trình khuyến mại trước, với chương trình này, Viettel Mobile nỗ lực hòan thành mục tiêu đạt 7 triệu thuê bao trong năm 2006.”, ông Tống Viết Trung – Giám đốc Viettel Mobile cho biết.

(24H.COM.VN)
 

tinh_la_gi

Administrator
Đúng là tin vui....nhưng mà thấy thuê bao dùng lâu dài mà nhất là Card vẩn chưa được quan tâm đúng mức !!!

Ví dụ như nạp tiền x2 và x2 số ngày thì càng tốt hơn thì phải
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ cao cấp chưa có chỗ “dung thân”

Khi công nghệ không dây 3G chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường các nước đang phát triển thì các model điện thoại cao cấp cũng phải gánh chung số phận mặc dù số người dùng điện thoại liên lạc đang tăng với cấp số nhân.

mobile1-1311.jpg


Nokia và Motorola đã kiếm được bộn tiền nhờ những mẫu điện thoại giá rẻ dành cho người dùng đầu tiên ở các nước đang phát triển. Lãi suất từ những dòng điện thoại này càng ngày “mỏng manh” hơn nên các nhà sản xuất muốn được thu lợi nhiều hơn từ các công nghệ mới bằng các model cao cấp. Tuy nhiên, sự chậm chạp trong việc triển khai mạng di động 3G đã bó hẹp cơ hội làm ăn của họ.

Khoảng 75% các nhà viễn thông trên thế giới vẫn chưa nâng cấp lên mạng 3G - công nghệ cho phép người dùng lướt web và download bài hát, video trên điện thoại. Trong đó có cả những nước đóng góp rất nhiều vào tổng số người sử dụng điện thoại trên toàn cầu, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Informa (Anh), chỉ có 1 trong số 10 điện thoại bán ra trên toàn cầu trong năm nay là sản phẩm 3G. Công ty này dự đoán, đến cuối năm 2010, sẽ chỉ có 9% người dùng ở các nước đang phát triển sẽ sử dụng điện thoại 3G, trong khi đó, Nhật Bản chiếm tới hơn 60%.

“Các nhà phát triển đừng đặt nhiều kỳ vọng sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận từ những điện thoại 3G ở những nước trên”, Gavin Patterson, một nhà phân tích của Informa, nhận định. Thế nhưng, theo công ty này, 3G vẫn còn gặp hạn ở cả những thị trường phát triển. Sẽ chỉ có hơn 50% người dùng di động trên thế giới sử dụng thiết bị 3G vào năm 2011.

Randy Giusto, thuộc công ty nghiên cứu thị trường IDC, nói, ở những nước đang phát triển, mặc dù các hãng viễn thông đã tính đến chuyện nâng cấp lên mạng 3G nhưng điều khiến họ lo ngại là khả năng thu hồi số vốn đầu tư.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất điện thoại vẫn đang cố gắng khai thác tiềm lực từ 3G. Nokia và Motorola vẫn bán những model cao cấp ở các nước đang phát triển nhằm tạo nên một thị trường vững chắc. Nokia cho biết, nhu cầu mua điện thoại đa phương tiện đã tăng đáng kể ở Trung Quốc.

“Không chỉ điện thoại giá rẻ mới dành được chỗ đứng trên các thị trường mới nổi. Một số thành phố lớn ở Ấn Độ đã có những nhu cầu tìm mua thiết bị liên lạc cao cấp hơn chứ không chứ không như người ta nghĩ”, Tero Ojanpera, một giám đốc công nghệ của Nokia, cho biết.

Một số nhà phân tích lạc quan cho rằng trào lưu thay mới điện thoại sẽ “tạo đà” cho 3G. Những người dùng rủng rỉnh hầu bao ở khu vực này sẽ thay thế điện thoại cũ bằng những model màn hình màu, tích hợp camera và máy nghe nhạc. Chu kỳ thay mới điện thoại ở thị trường các nước đang phát triển sẽ là động lực tăng trưởng chính của ngành điện thoại trong năm 2007.

Hương Anh
Theo Investor' Business Daily
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại tự tiết lộ vị trí chủ nhân

Mẫu "alô" Drift của hãng dịch vụ di động Helio (Mỹ) sẽ giúp người dùng xác định và tìm đường đi tới vị trí của đối tác đàm thoại bằng công nghệ bản đồ vệ tinh. Dịch vụ tỏ ra hữu ích trong tình huống cứu nạn khẩn cấp.

helio.jpg

Điện thoại tìm bạn của Helio. Ảnh: Newsfactor.

Tính năng Buddy Beacon (tìm bạn) trong chiếc máy này do Samsung Electronics (Hàn Quốc) phát triển. Nó sẽ giúp các thành viên mạng Helio tự do lựa chọn chế độ tiết lộ vị trí của mình khi muốn được người khác tìm kiếm. Thiết bị hỗ trợ 25 người tìm được nhau cùng một lúc dù họ mất phương hướng giữa mênh mông sóng nước. Còn khi muốn "ở ẩn", họ chỉ cần tắt Buddy Beacon đi.

Điện thoại Drift được cài phần mềm Google Maps để hiển thị nhiều vị trí và chỉ được đường đi tới địa điểm xác định. Hiện chương trình của Google cung cấp hình ảnh vệ tinh chi tiết và báo cáo giao thông thời gian thực trong 30 thành phố lớn ở nước Mỹ.

"Giờ đây, những người sử dụng mạng Helio sẽ mất ít thời gian tìm kiếm nhau hơn", Sky Dayton, Giám đốc điều hành Helio, cho biết.

Drift còn có camera ống kính zoom, khả năng lướt web để viết blog, chơi game, tải nhạc.

Giá sản phẩm là 225 USD.

T.H. (theo AFP)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top