• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
BenQ Siemens C31 đơn giản trong thiết kế

BenQ Siemens C31 đơn giản trong thiết kế

BenQ Siemens C31 có kiểu dáng khá “cổ điển” với các góc được bo tròn mà trước đây thường thấy trong những model điện thoại dạng thanh (candy bar) của Siemens.


be1.jpg


BenQ Siemens C31 kiểu dáng cổ điển. Ảnh: Mobile Gazette.

Vỏ của C31 có màu trắng kim loại, được nhấn bằng viền xung quanh màu kim loại sáng bóng. Thực tế C31 có thiết kế tương đối bình dân, không có nhiều chi tiết đặc biệt. Có kích thước vừa phải, 99,8 x 46,7 x 16,7 mm và trọng lượng 86 gram, C31 phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

C31 có màn hình TFT 262.000 màu, kích thước không lớn, 35 x 29 mm, chất lượng hiển thị hình ảnh tốt và độ sáng đèn nền tương đối rực rỡ; đây là cải thiện lớn của BenQ Siemens vì đa phần điện thoại trước đây của họ không được đánh giá cao về màn hình.

Giao diện người dùng không có nhiều điểm đặc biệt; phím bấm dễ sử dụng, bao gồm một phím bấm thông minh 5 chiều, phím bấm nhanh cho SMS và nhạc số di động , khá tiện lợi; ngoài ra còn có phím bấm nhanh cho chụp ảnh ở bên cạnh thân máy. Cạnh thân máy còn có một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Trong khi đó, phía dưới thân máy là cổng USB mini và tương tự hầu hết điện thoại BenQ Siemens, đây cũng là cổng duy nhất dùng chung cho sạc pin, dữ liệu và tai nghe; máy không có Bluetooth hay hồng ngoại.

be2.jpg


Điện thoại có màu đen. Ảnh: Softpedia.

Mặt sau là máy ảnh số với độ phân giải 1,3 Megapixel, có gương tự chụp chân dung nhưng không có đèn flash. Máy ảnh này cũng cho phép người dùng quay video với độ phân giải cao nhất là 176 x 144 pixel (tùy chọn khác gồm 128 x 96, MMS 176 x 144, và MMS 128 x 96). Ngoài ra máy ảnh này còn có chức năng chụp đêm.

Đặc điểm kỹ thuật
Mạng: GSM 900/1800/1900 MHz
Kích thước: 99,8 x 46,7 x 16,7 mm
Trọng lượng: 86 gram
Thời gian chờ: 170 giờ
Thời gian đàm thoại: 200 phút
Màn hình: TFT 262.000 màu
Máy ảnh: 1,3 Megapixel
Thẻ nhớ gắn ngoài: microSD
Bộ nhớ trong: 20 MB
Giao tiếp: USB
Multimedia: MP3, radio FM, video

Dù có thiết kế đơn giản nhưng C31 lại gây ấn tượng với những chức năng giải trí không khác gì một điện thoại cao cấp. Với nhạc số di động (định dạng MP3) có giao diện đơn giản và dễ dùng, bạn có thể lưu nhạc vào bộ nhớ trong (dung lượng tối đa là 20 MB) và thẻ nhớ microSD có thể thay nóng. C31 có chức năng radio FM và trình chiếu video. Máy cũng có loa ngoài chất lượng tốt.

Điện thoại có các chức năng gửi/nhận SMS/MMS nhưng không có e-mail, người dùng có thể thực hiện thoại rảnh tay với C31 cùng các chức năng trợ giúp cá nhân số thường thấy trong các điện thoại khác cùng game JAVA.

be3.jpg


BenQ Siemens C31 có giá 2,6 triệu đồng.
Ảnh: Softpedia.

Với danh bạ trong máy, nếu truy cập bằng phím bấm nhanh thì chỉ có thể tìm kiếm bằng một ký tự, muốn tìm kiếm bằng nhiều ký tự, bạn phải vào phonebook. Thời gian sử dụng pin qua thử nghiệm là rất tốt - tương đương thông số mà nhà sản xuất đưa ra.

BenQ Siemens C31 hiện được bán với giá 2,6 triệu đồng. Máy được bán kèm: tai nghe stereo, thẻ nhớ microSD 512MB, cáp USB, đĩa CD phần mềm, sách hướng dẫn sử dụng. Điện thoại có giao diện tiếng Việt, được tích hợp sẵn các profile liên quan đến GPRS, WAP, MMS cho tất cả các mạng GSM tại Việt Nam.

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin cập nhật thiết bị số 27/06

Tất cả các thông tin về thiết bị số sẽ được cập nhật tại đây.Anh em dành chút thời gian vào làm giàu kiến thức nhé.

Bộ đôi máy quay số Hitachi - nhìn xa và chi tiết

Với mức giá chưa đến 10 triệu đồng, nhưng Hitachi DZ-GX5060SW và 5100SW vẫn đáp ứng được sự hỗ trợ đa định dạng đĩa và khả năng khởi động nhanh trong một giây của thế hệ máy quay đĩa thứ năm.


b1.jpg


Máy Hitachi DZ-GX5060SW cảm biến 1,3 triệu điểm ảnh. Ảnh: Cnet.

Độ phân giải cảm biến ảnh chính là yếu tố quyết định chất lượng hình ảnh của máy quay. Hitachi DZ-GX5100SW vượt trội với 1,3 triệu điểm ảnh (Megapixel), còn Hitachi DZ-GX5060SW đành chọn ống kính làm sở trường: đạt độ zoom 30x quang/1500x số.

Nếu tắt hẳn máy, bạn sẽ mất khoảng 7 giây cho mỗi lần khởi động. Tuy nhiên, nếu kích hoạt chế độ Sleep trước khi gạt nút nguồn về trạng thái tắt, bạn có thể khởi động lại máy chỉ sau 1 giây.

Trong lúc quay, bạn có thể chọn chế độ tự động hoàn toàn (Full Auto) hoặc tự mình kiểm soát dễ dàng về lấy nét (focus), khẩu độ (exposure), bật ngược sáng (BLC). Cảm biến lấy nét của máy quay đĩa Hitachi khá nhạy nên tiêu cự không chịu “đứng yên” trước những cảnh quay có nhiều người qua lại hoặc rê máy góc rộng; tốt hơn, bạn hãy tự mình kiểm soát chức năng lấy nét.

Chụp ảnh (định dạng JPG) là một chức năng sở đoản, chỉ thích hợp chụp trong môi trường đủ sáng (do không có flash) và có thể đạt đến độ phân giải 1.280 x 960 pixel (với DZ-GX5100SW) hoặc 640 x 480 (DZ-GX5060SW).

b2.jpg


Hitachi DZ-GX5060SW chi tiết trong từng độ nét. Ảnh: Cnet.

Dễ dàng nhận thấy sự vượt trội của Hitachi DZ-GX5100SW về độ chi tiết, độ nét trong từng khung hình phim, ảnh nhưng khả năng ghi nhận màu sắc của DZ-GX5060SW thì không kém: tươi màu đỏ, mạnh màu xanh dương. Âm thanh được ghi nhận đạt chuẩn Dolby Digital stereo.

Trừ chi tiết ống kính, thiết kế của hai máy nhìn chung giống nhau. Ống kính của DZ-GX5060SW đường kính lớn hơn và sơn màu nhũ bạc trong khi DZ-GX5100SW mạ inox bóng loáng. Thân máy ngắn gọn và đặt khoang đĩa bên phải làm điểm tựa cho tay (phải) cầm máy.

Mạn trái bố trí LCD đường chéo 2,7” và dàn nút điều khiển cơ bản (bên trên LCD), dàn nút (chìm) tinh chỉnh hình ảnh (bên trong khoang LCD). Máy cung cấp giao tiếp USB 2.0 và hình/tiếng analog (S-Video/composite); tất cả giao tiếp đặt gọn trong khoang ngầm mặt trước.

Trình đơn điều khiển không có nhiều mục phức tạp và thiết kế chỉ 2 lớp nhưng Hitachi vẫn cung cấp cho người mới dùng chế độ Quick Menu chỉ hiển thị những mục thật cần thiết cho lúc quay, chụp.

b3.jpg


Hitachi DZ-GX5100SW có các nút Finalize bên trong khoang LCD.
Ảnh: 91bi.

Để có thể phát trực tiếp đĩa DVD-RW/DVD-R/DVD+RW trên đầu DVD dân dụng, bạn sẽ phải thực hiện thao tác đóng đĩa (finalize). Hitachi DZ-GX5060SW, DZ-GX5100SW đã bố trí sẵn nút Finalize bên trong khoang LCD. Sau khi đóng đĩa, bạn sẽ không ghi thêm được nữa nhưng với loại đĩa DVD-RW (VF mode)/DVD+RW, máy cho phép mở lại đĩa (unfinalize).

Ưu điểm: Giá rẻ; đa định dạng đĩa DVD; khởi động nhanh, dễ dùng; biên tập (cơ bản) trên máy.
Nhược điểm: Không hỗ trợ hệ hình NTSC; nút chính nhiều chế độ, dễ gạt trượt; nút bấm cứng và bố trí chưa thật hợp lý; pin vừa đủ.
Nhận xét: Có thể chọn thay thế máy quay băng miniDV để nhận được sự tiện lợi của công nghệ máy quay đa đĩa và chất lượng cao hơn.
Một trong những cách tiết kiệm pin hiệu quả là ngắm quay qua kính ngắm: thời gian sử dụng có thể kéo dài thêm 15 phút.

Bên cạnh chức năng quay trực tiếp ra đĩa DVD, bạn có thể sử dụng DZ-GX5060SW, DZ-GX5100SW làm phương tiện để số hóa nguồn băng analog trước đây. Đơn giản chỉ là nối cáp A/V, chọn nguồn thu Line-in thay cho camera và nhấn nút REC để bắt đầu thu vào đĩa.

Ngay trên máy, bạn có thể tạo lập play list để dễ quản lý và biên tập các cảnh liên quan nhau. Ngoài việc cắt, xóa cảnh phim, người dùng còn có thể chèn cảnh, thay đổi thứ tự thời gian của phim.

b4.jpg


Pin cho model 5100SW. Ảnh: Batrery Store.

Nút nhấn không thật êm, nhạy. Một số nút bấm được thiết kế đặc biệt như nút zoom dạng trượt đẩy, nút nguồn gạt tròn và nút 5 chiều cho chế độ phát/duyệt trình đơn. Chốt khóa tại nút nguồn sẽ giúp gạt đúng chế độ quay (nếu không có thể sẽ trượt sang chế độ chụp), tuy nhiên, khi trả về trạng thái tắt máy (off), bạn vẫn có thể quá đà sang chế độ dùng thẻ nhớ (card). Sử dụng khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy máy bắt đầu ấm lên.

Đi kèm máy là phần mềm ImageMixer 3 của Pixela với nhiều chức năng biên tập phim cơ bản, hữu dụng và chạy được trên cả hệ điều hành Windows lẫn Mac.

Bộ phụ kiện còn có tài liệu hướng dẫn trình bày thật chi tiết (bằng tiếng Anh), cáp nối A/V, và bộ điều khiển từ xa...

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

NhatNguyen

New Member
Rủi ro iPhone?

Chiếc điện thoại di động sắp ra mắt của Apple, iPhone, đuợc coi là "thiết bị công nghệ" đáng mua nhất trong năm, tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng mua phiên bản đầu tiên của iPhone đồng nghĩa với việc chấp nhận rủi ro.


Những lo lắng về mức giá quá đắt, tốc độ mạng chậm và thời gian sử dụng pin đã làm nhụt chí không ít người quan tâm đến chiếc điện thoại di động này.

AT&T - nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất ở Mỹ - nắm trong tay bản hợp đồng độc quyền bán 2 phiên bản của iPhone (4GB giá 499 USD và 8GB giá 599 USD) tại Mỹ trong vòng 2 năm.

iPhone được trang bị một màn hình cảm ứng, là sự kết hợp các chức năng của một chiếc máy nghe nhạc iPod, một máy sắp xếp kỹ thuật số và một thiết bị Internet không dây. iPhone sẽ chính thức xuất xưởng lúc 18 giờ ngày thứ 6 tới đây (giờ Mỹ) thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ của AT&T và Apple, và trên cả trang web của Apple.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại di động này không hoạt động trên mạng tốc độ nhanh nhất, hay còn được gọi là công nghệ 3G, của AT&T. Do đó, đã không ít người cho rằng khả năng lướt web của iPhone sẽ chậm hơn so với những chiếc điện thoại chạy trên các hệ thống mạng khác.

Kate Rockwood, 24 tuổi, sinh viên trường Đại học Northwestern, sẽ mua một chiếc điện thoại mới khi mà hợp đồng của cô với Verizon Communications kết thúc trong tháng này.


f1m728bb8blm3.jpg


1182913757.jpg


Có nên mua iPhone không nhỉ?

"Tôi đặc biệt quan tâm đến iPhone" - Rockwood cho biết - "Duyệt web là tính năng hấp dẫn tôi nhất. Nhưng tôi muốn tốc độ mạng nhanh hơn cũng như thời gian sử dụng pin lâu hơn, do đó, có thể tôi sẽ chờ đợi đến phiên bản tiếp theo của iPhone".

Kate khẳng định rằng cô không muốn đầu tư một khoản tiền khá lớn cho một dịch vụ mà tốc độ của nó vẫn đang là một vấn đề phải đặt dấu chấm hỏi.


f3mc2c17cacz4.jpg

Apple đã sẵn sàng cho ngày iPhone, 29/6

"Đối với tôi, 600 USD là một khoản đầu tư mạo hiểm" - Rockwood phát biểu.

Phillip Kaplan, 29 tuổi, sinh viên thiết kế đồ hoạ trường đại học ở Chicago, cho biết anh không hề có ý định mua phiên bản đầu tiên của iPhone.


1182918135.jpg

iPhone cũng được đấy chứ!

"Phiên bản đầu tiên luôn đi kèm với những rủi ro. Tôi cho rằng sẽ có những rắc rối mà chỉ khi bạn sử dụng rồi bạn mới phát hiện ra" - Kaplan giải thích.

Những lo lắng về phiên bản đầu tiên

Một trong những nghi ngại khác của iPhone chính là bàn phím cảm ứng "rất dễ sử dụng" như lời chào hàng của Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs. Một bàn phím "ọp ẹp" chắc chắn sẽ làm nản lòng những người nhắn tin thường xuyên.

"Mọi người thường không muốn mua model chiếc xe hơi đầu tiên trong năm, với iPhone cũng tương tự như vậy" - Todd Dagres, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và giải trí số, nhận xét.

Dagres cho rằng Apple sẽ phải nghĩ đến việc cho ra mắt một model mới cải thiện hơn và rẻ hơn, giống như phiên bản video sau của chiếc máy nghe nhạc kỹ thuật số iPod.

"Sẽ không có nhiều người có thể mua một chiếc điện thoại di động giá 500 USD, nhưng 200 USD thì lại khác" - Dagres phát biểu.

Tuy nhiên, tốc độ mạng của AT&T có vẻ như không phải là vấn đề đối với Shaw Wu, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu công nghệ Mỹ.

Wu cho rằng hệ thống mạng và thời gian sử dụng pin của iPhone là khá cạnh tranh với các model khác hiện có trên thị trường. Apple cho biết thời gian thoại của iPhone lên tới 8 giờ, 6 giờ lướt web và tới 24 giờ nghe nhạc.

"Nếu không sử dụng mạng 3G thì sao? Phần lớn số điện thoại trên thị trường hiện nay đều không chạy trên mạng 3G. Mạng càng nhanh, chi phí sẽ càng lớn".

Mặc dù có những lo ngại như thế nhưng không ai có thể phủ nhận sức hút của iPhone. Còn tới 3 ngày nữa iPhone mới chính thức ra mắt, nhưng ngay từ hôm qua đã có rất nhiều người cắm trại bên ngoài một số cửa hàng bán iPhone chờ đợi trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc điện thoại đẹp mắt này.

Theo lịch trình, iPhone sẽ có mặt tại châu Âu vào cuối năm nay và tại thị trường châu Á vào năm 2008.


1182915606.jpg

Chờ đợi iPhone

1182918773.jpg
Quán ăn phục vụ những người chờ đợi iPhone


24h.com.vn

18 điều cần biết về iPhone

indexhero20070621sb8.png
Chỉ còn một ngày nữa iPhone sẽ “xuất đầu lộ diện”. “Chú dế thông minh” mang thương hiệu Apple lừng danh đã kích thích trí tò mò của không ít người tiêu dùng trên khắp thế giới. Liệu iPhone có thỏa mãn được sự mong đợi từ lâu?

Theo những nguồn tin thân cận, trước giờ “diện kiến”, iPhone vẫn chưa thực sự “ăn vận chỉnh tề” theo đúng nghĩa “smart” của nó:

1. Bàn phím được cho là…đáng thất vọng nhất. Nếu sử dụng 2 ngón thông thường để soạn tin, bạn sẽ gặp rất nhiều bất tiện. Cách tốt nhất để gửi tin nhắn là chỉ dùng một ngón tay (như mô tả trong hầu hết các bản demo của Apple) vì hai ngón tay cái thường rất khó sử dụng.

2. Phần mềm tự sửa lỗi văn bản chỉ hoạt động tốt với những từ đơn giản và không có tác dụng với tên riêng. Nó chỉ có thể làm việc tốt hơn khi Apple bổ sung thêm một từ điển dự đoán ký tự.

3. Màn hình cảm ứng cần phải bấm mạnh để nhập dữ liệu và phải làm quen mới có thể sự dụng thành thạo.

4. Ngoài dock, đi kèm iPhone còn có một miếng vải đánh bóng (để xóa dấu vân tay trên bề mặt) và một bộ nạp điện nho nhỏ.

5. Tai nghe Bluetooth có giá 120 đôla, và sẽ đi kèm với chiếc dock riêng dùng để xạc cả điện thoại và tai nghe.

6. Tai nghe Bluetooth là một thiết bị rất nhỏ và tao nhã với một LED dấu bên trong.

7. Chất lượng âm thanh được cho là “điển hình”. Không có ghim kẹp vào tai, giống như nhiều tai nghe mà bạn đã thấy trước đây.

8. Trình duyệt “hoạt động tốt” nhưng tốc độ tải trang web trên EDGE vẫn chậm như chúng ta dự đoán. Và có khả năng những người sử dụng mạng 3G sẽ gặp khó khăn với trình duyệt này.

9. Người sử dụng phải cuộn các trang địa chỉ (hoặc sử dụng con trượt ở bên) chứ không thể dùng bàn phím và đánh tên như chúng ta vẫn thường làm trên những chiếc điện thoại khác.

10. YouTube trên EDGE không hoạt động tốt, và cần phải sử dụng WiFi.

11. Chỉ hỗ trợ đọc file PDF, Word và Excel trong email chứ không cho phép sửa chữa.

12. Tắt điện thoại yêu cầu bạn phải trượt ngón tay dọc theo đỉnh (giống như khi mở)

13. Bạn có thể tua lại voicemail giống như một file âm thanh

14. Bạn có thể dùng ngón tay cuộn danh bạ, sử dụng bảng chữ cái ở bên phải

15. Tai nghe iPhone đặc biệt có phím điều khiển âm lượng và cuộc gọi

16. Có hỗ trợ IMAP/POP

17. Có thể chọn số lượng nhạc chuông giới hạn từ mục cài đặt

18. Định hướng và thông tin giao thông cập nhật cho Google maps.

Đó là tất cả những gì chúng ta sẽ thấy trong ngày mai. Nếu quả thực là như vậy thì iPhone chỉ có thể “khuấy động” trào lưu điện thoại thông minh chứ chưa phải làm được một cái gì quá ghê gớm như Apple đã “thổi phồng” lên trong những lời quảng cáo.


mobilenet.com.vn

Ngày 29/6 tới, tập đoàn Apple sẽ tung ra thị trường chiếc điện thoại di động iPhone, chiếc mobile này mang đặc trưng chủ yếu của một chiếc điện thoại di động âm nhạc mới của hãng.

Tuy nhiên, so với chiến lược quảng bá rầm rộ sản phẩm của Apple và sự mong mỏi của người dùng mobile ở khắp nơi trên thế giới, thì sự thật iPhone có phải là một cuộc cách mạng mới về công nghệ hay đơn thuần chỉ là những cải tiến “biến hoá” của công nghệ mobile?

68-5.jpg

Sự ra đời của iPhone vào ngày 29/6 đã làm tốn không ít giấy mực của các tờ báo, đặc biệt là các tờ công nghệ hay trên các website công nghệ. Thế giới ngợi ca iPhone như “một chiếc điện thoại được trông chờ nhiều nhất”, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn luôn có những ý kiến phản hồi trái chiều nhau.

Chúng ta hãy xem những “tài sản” mà iPhone có được sẽ đến với người sử dụng được nhà sản xuất Apple cung cấp như sau để giải toả những thắc mắc xôn xao xung quanh sự ra đời của chiếc điện thoại di động iPhone có thực sự là một cuộc cách mạng mới như tập đoàn Apple đã tuyên bố hay không.

Các đặc tính của iPhone và những “khen chê” kèm theo:

- Thiết kế và giao diện: thiết kế đơn giản, màn hình nguyên trạng “được ra lệnh bởi ngón tay của người sử dụng”. Thiết kế: Cạnh tranh với các đối thủ khác đến từng khâu thiết kế, kích thước của iPhone là 115 X 61 mm và nó có trọng lượng 135g.

- iPhone hoàn toàn mang một màn hình cảm ứng. Tất cả các mệnh lệnh đều được thực hiện bởi sự di chuyển của ngón tay. Chẳng hạn như dùng ngón tay ấn vào một cái tên để bắt đầu một cuộc gọi điện thoại hay để mở một SMS.

Đây tất nhiên là những công nghệ hiện đại và rất tiện ích cho người sử dụng, tuy nhiên rất câu hỏi được đặt ra là: Có phải đó là “một trong những sáng kiến” có thể khai thác được trong các thiết bị tương đồng khác ? Hoặc đó có phải là “một điều mới mẻ trong công nghệ mobile” ?

Hãng Apple đã phải đương đầu với báo chí, truyền thông và người sử dụng khi thông báo thay đổi bất kỳ một chi tiết nào về iPhone.

Tập đoàn Apple đề cao tiện ích của iPhone cho người dùng chỉ cần “lướt nhẹ hay trượt đầu ngón tay để tắt điện thoại hay thay đổi trang web (trượt sang trang bên cạnh) hoặc người dùng cũng có thể tăng giảm kích thước hình ảnh bằng thao tác lướt nhẹ đầu ngón tay của mình trên màn hình iPhone”

69-5.jpg

- Màn hình cảm ứng ( gần 9 cm) là một màn hình tương đối lớn so với các dòng sản phẩm di động của các nhà cung cấp mobile đối thủ khác. Tiện ích của nó dĩ nhiên là cho một hình ảnh dung lượng lớn hơn hay giao diện các website Internet lớn hơn và đặc biệt là thuận lợi hơn cho việc xem phim, xem truyền hình qua di động. Tuy nhiên, lý do chính vẫn là màn hình lớn để cho vị trí di chuyển của các ngón tay thực hiện các “nút bấm chính xác” hơn.

- Thiết bị di động mới có thể được sử dụng được theo phương nằm ngang, ví dụ khi xem một thước phim vidio, hình ảnh xoay theo khi thiết bị được giữ ở phương nằm ngang. Đây là sự cảm biến đoán nhận của iPhone thay đổi theo định hướng do người sử dụng điều khiển. Tính năng đặc biệt này của iPhone làm nên sự thu hút.

- iPhone được Apple tuyên bố sẽ mang cả “đặc điểm như một chiếc PC văn phòng thú vị” nhằm đánh bật các đối thủ cạnh tranh khác.

- iPhone mang cùng lúc chức năng nghe nhạc của một chiếc iPod. Khi có một cuộc gọi đến, âm nhạc được đặt vào chế độ tạm dừng, khi đã nghe xong máy, người dùng lại tiếp tục nghe nhạc mà không cần phải thao tác bật lại.

- iPhone có thể quay phim chụp ảnh với một camera 2 triệu pixel điểm ảnh. Nó có khả năng nhận thư điện tử tự động.

Bên cạnh tính năng trội khi sử dụng Internet, iPhone còn “chứa đựng hoa tiêu của Apple”, iPhone được cài đặt việc dự báo thời tiết, những biểu đồ Google Map, giá cả thị trường chứng khoán. Đây quả thực là một tiện ích tuyệt vời tiếp theo dành cho người dùng.

Ngoài ra, người dùng chỉ cần trượt tay đến một nút sẽ làm lộ ra một bàn phím số hay theo vần chữ cái, người sử dụng có thể vỗ nhẹ để làm hiện ra những con số hay để viết văn bản hoặc hiện ra giao diện truyền thống của máy nghe nhạc iPod. iPhone có thể đọc những tài liệu từ những file khác nhau như Word, Excel hoặc PDF.

Nguồn pin: Sau nhiều lời phê bình, Apple đã công bố những nguồn pin mạnh hơn (sẵn sàng tiếp nhận việc sử dụng nhiều dữ liệu). Thời gian dùng pin là 8h nghe gọi, 6h sử dụng Internet, 7h xem video.

Những “bất lợi nho nhỏ” của iPhone:


70-5.jpg

- Tốc độ kết nối: iPhone được nối bởi mạng Edge của ATT- một thao tác viên “bị loại trừ” ở Mỹ- dành cho điện thoại, Internet và thư điện tử hay kết nối không dây wi-fi. Nó không đạt đến luồng cao như mạng 3G. Edge chỉ kết nối ở luồng tốc độ 200 kilobit/ giây.

- Người sử dụng sẽ phải chi phí 499 USD cho 4 Gigabit của thẻ hay 599 USD cho 8 GB nếu muốn thêm đăng ký điện thoại hơn 2 năm tại mạng viễn thông ATT.

Như vậy, qua những đặc điểm trội và cả những bất lợi nhỏ, qua những ý kiến nhận xét khen chê thì iPhone bên cạnh các cải tiến công nghệ mobile vẫn là một cuộc cách mạng lớn về điện thoại di động của hãng Apple đang được cả thế giới mong chờ vào ngày 29/6 tới.

Phương Thuý (theo TV5monde)

Người Mỹ đã xếp hàng đợi iPhone

Với Jessica Rodriguez, đợi 4 ngày để mua được một chiếc iPhone chẳng là gì cả. Eric Mueller, 45 tuổi, cũng đã bỏ cả công việc để đợi mua cho bằng được chiếc "alô" tương thích với máy tính Mac.

ng1ln3.jpg
Hàng người ngồi đợi đến giờ iPhone được bán. Ảnh: AP.


Hôm qua, Rodriguez đã là người thứ 4 trong hàng người ngoài trung tâm thương mại Fifth Avenue tại New York, mặc dù tới thứ 6 Apple mới bán iPhone. Cô sinh viên 24 tuổi này muốn mua được chiếc iPhone đầu tiên để làm quà sinh nhật cho chị gái mình. Rodriguez ngồi trên chiếc ghế gấp vừa mua ngoài quảng trường, tâm sự, chẳng lời lẽ nào có thể diễn tả được lý do tại sao tôi muốn chiếc máy này đến vậy.

3 người xếp hàng trước cô đều tới đây từ thứ hai và chầu trực ở ngoài trời cả ngày lẫn đêm. Nắng, gió, mưa rồi sấm chớp không làm họ nản lòng.

David Clayman, 21 tuổi, đang nghỉ hè tại đây cũng đã thay đổi lịch trình của mình khi đi qua Fifth Avenue. Anh cho biết sẽ mua 3 chiếc iPhone, một để đấu giá từ thiện, hai để làm quà cho sinh nhật lần thứ 50 của người cha và chiếc cuối cùng cho bản thân. Khi được hỏi, mỗi người sẽ được mua mấy máy, anh hồn nhiên "không quan tâm", miễn được sở hữu một chiếc là mãn nguyện.

Theo như những tính năng đã được Apple quảng cáo rầm rộ thì Eric Mueller, một chuyên viên thiết kế đồ họa 45 tuổi, mua iPhone chỉ vì tính tương thích của nó với máy tính Mac của anh. Eric phàn nàn, chiếc smartphone đang dùng không tương thích với máy Mac nên đôi "hơi bực". Eric đã phải kiên nhẫn lắm vì anh công tác trong ngành dịch vụ, mỗi giờ đồng hồ trôi qua là anh lại mất vài người khách. Tuy nhiên, anh vẫn đợi, vì chiếc điện thoại mà anh đam mê.


sohoa.net
 
Last edited by a moderator:

NhatNguyen

New Member
Di động và phụ nữ hiện đại

Di động và phụ nữ hiện đại

1182918803.jpg
Những cô gái trẻ tuổi chưa kết hôn sử dụng ĐTDĐ nhiều hơn bất kỳ 1 thiết bị liên lạc nào khác.

Gần đây hãng Samsung đã tiến hành một cuộc khảo sát về vai trò của di động đối với cuộc sống của phụ nữ. Cuộc khảo sát được tiến hành với 500 phụ nữ Mỹ từ 18 đến 35 tuổi đang sử dụng điện thoại di động.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng di động không chỉ là phương tiện liên lạc mà nó giữ vai trò quan trọng trong các mối quan hệ, quan điểm thời trang, cuộc sống và ngay cả chuyện hẹn hò của phụ nữ.


Ảnh hưởng của di động đến các mối quan hệ và cách ứng xử của phụ nữ.

Một chàng trai tẻ nhạt, một cuộc hẹn hò chán ngán và dường như thật “tình cờ” một cô bạn thân của bạn gọi điện thoại và bạn có việc phải đi. Đó là cách mà 1/3 số phụ nữ được hỏi đã ít nhất 1 lần sử dụng để kết thúc sớm một cuộc hẹn hò.

1182914032.jpg
1182914726.jpg

Nếu bạn cho rằng bạn có thể tuyệt đối tin tưởng người bạn thân của bạn thì hãy suy nghĩ lại bởi 70% phụ nữ được hỏi đã nói rằng họ đã từng xem trộm tin nhắn hoặc nhật ký cuộc gọi trong di dộng của bạn mình.

“Xin lỗi, chắc là mất sóng, tôi không nghe rõ anh nói gì!” và cúp máy. Một cách thông thường phụ nữ dùng để tránh những cuộc gọi không cần thiết. Vấn đề kỹ thuật cũng là lý do chính giúp 40% phụ nữ tránh những cuộc hẹn hò họ không thích.


Ngay cả những tin nhắn ngắn ngủi cũng có thể làm cho cuộc sống của người phụ nữ phong phú hơn.

Bạn đã bao giờ thức dậy vào buổi sáng và phát hiện ra mình đã gửi đi một tin nhắn mà lẽ ra không nên gửi? Bạn không phải là người duy nhất, 39% phụ nữ đã trải qua tình trạng tương tự như thế.

1182916189.jpg

Nhắn tin cũng là một cách tán tỉnh mà hơn một nửa phụ nữ sử dụng khi họ không ở gần đối tượng.

Nguyên tắc 3 ngày: Hơn 10% phụ nữ được hỏi đã nhắc đến nguyên tắc 3 ngày, nghĩa là họ chỉ gọi cho chàng trai 3 ngày sau cuộc hẹn hò đầu tiên. Nguyên tắc không áp dụng cho việc nhắn tin.

Di động và tâm trạng của phụ nữ

“Đây là số di động của tôi”. 78% phụ nữ sẽ đồng ý cho số di động nếu họ cảm thấy có cảm tình với chàng trai.

Di động cũng trở thành một tiêu chí đánh giá của phụ nữ. 1/3 số phụ nữ được hỏi đã nói rằng họ có thể đánh giá một người bởi loại di động đang nằm trong túi của họ. 12% nói rằng họ không thích hẹn hò với những người đàn ông dùng loại di động to và thô kệch.


1182914951.jpg

Di động thay đổi một số thói quen truyền thống.

Di động hoàn toàn thay thế những cuốn sổ điện thoại truyền thống. Hơn 2/3 số phụ nữ được phỏng vấn nói từ lâu họ đã không còn sử dụng sổ danh bạ nữa. Trung bình mỗi phụ nữ có 63 số liên lạc trong danh bạ di động.

Di động cũng làm thay đổi thói quen đeo đồng hồ của phụ nữ. “Ai cần đeo đồng hồ nữa khi đã có di động trong tay” - 3/4 số phụ nữ đã nói như vậy khi được phỏng vấn.

1182918803.jpg

Cuộc khảo sát đã khẳng định vai trò quan trọng của điện thoại di động đối với cuộc sống của người phụ nữ hiện đại. Đúng như ông Randy Smith, phó giám đốc marketing của công ty Samsung đã nói: “Đối với phụ nữ ngày nay, một chiếc điện thoại di động không chỉ để liên lạc mà là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Di động đã trở thành bạn thân của phụ nữ hiện đại.”

Theo Mobilenet
 

Vietvnn

Super V.I.P
Canon S5 IS không chỉ zoom cao

So với dòng máy S3 IS khá thành công của năm trước, Canon S5 IS của năm nay vẫn có zoom quang tới 12x, cảm biến được tăng lên 8 Megapixel nhưng chất lượng ảnh vẫn chưa được cải thiện là bao.


s5.jpg


S5 IS có zoom quang 12x. Ảnh: Cnet.

Những công nghệ của S5 IS có sức hấp dẫn lớn nhất với người tiêu dùng bao gồm công nghệ ổn định ảnh quang học, hệ thống đo và lấy nét hoàn hảo, màn hình LCD gập - xoay và hỗ trợ mạnh mẽ các chức năng điều chỉnh bán tự động và điều chỉnh bằng tay.

Thiết kế

So với S3, chiếc S5 đã nâng cảm biến ảnh từ 6 Megapixel lên tới 8 Megapixel, màn hình LCD từ 2” lên 2,5”, và bổ xung thêm một số các tính năng hợp thời như tự động lấy nét, tự động chỉnh độ phơi sáng, độ nhạy sáng tối đa ISO 1600. Ngoài ra, máy còn cung cấp cho người sử dụng một chế độ chuyển ISO. Theo đó, khi máy báo tốc độ trập quá chậm, người sử dụng có thể bấm nút để xoá bỏ mặc định về độ nhạy sáng. Đồng thời chiếc máy ảnh này cũng được nâng cấp với bộ xử lý Digic III mang theo rất nhiều khả năng mới.

Màn hình LCD dạng gập - xoay của S5 có đường chéo 2,5 inch. Ảnh: Cnet.

Xét về khía cạnh thẩm mỹ, nét đẹp của S5 nằm ở sự hòa trộn đầy tinh tế giữa tính cổ điển và tính năng động, mặc dù thân hình của nó không thon thả cho lắm với trọng lượng tới 450 gram. Màn hình LCD to hơn cũng làm tăng vòng eo của máy, với chiều rộng máy là 80 mm. Tuy vậy, nó vẫn tạo sự thoải mái cho người dùng khi cầm và người sử dụng có thể vận hành máy một cách rất linh hoạt.

Tính năng

Canon bổ sung khá tốt các tính năng cho S5 IS. Ví dụ như, chiếc máy ảnh này có riêng một nút bấm chuyên biệt cho chức năng quay video, cộng thêm một microphone chất lượng stereo, một bộ lọc gió và một bộ chỉnh âm lượng. Tuy nhiên, chức năng dò tìm mặt của S5 lại được Canon thiết kế như là một phần trong chế độ chọn điểm lấy nét.

s56.jpg


Người dùng có thể tự lấy nét bằng tay. Ảnh: Letsgodigital.

Người sử dụng có thể tự lựa chọn một khuôn mặt nào đó để lấy nét hoặc cũng có thể để cho máy tự tìm ra 3 gương mặt và tự động chọn một khuôn mặt nổi bật nhất. Điều này cho phép người sử dụng có thể kiểm soát được các bước của quá trình lấy nét khi sử dụng cách tự chỉnh bằng tay.

Như thế, có thể thấy việc sử dụng công cụ dò tìm khuôn mặt của chiếc máy này hơi phức tạp, dễ khiến người sử dụng lúng túng, cả trong việc nắm nguyên tắc hoạt động cũng như sử dụng làm sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, việc tự mình chọn lấy một khuôn mặt để lấy nét, sau đó thiết lập lại các chi tiết xung quanh vật thể trung tâm trước khi chụp ảnh là một công nghệ khá cao. Đây luôn là một giải pháp tốt, tạo ra hiệu quả cao hơn cho hoạt động của máy.

Thực thi


Tốc độ hoạt động của S5 khá cao. Ảnh: Letsgodigital.

Tốc độ hoạt động của S5 IS là khá cao so với những chiếc máy cùng tầm. Thời gian từ lúc mở máy đến khi chụp xong được bức ảnh đầu tiên là 1,3 giây, với trễ mở cửa trập là 0,5 giây trong điều kiện nhiều ánh sáng và 0,8 giây trong điều kiện ánh sáng mờ. Máy có thể chụp từng bức ảnh riêng biệt trong vòng 1,6 giây. Nếu bật flash, thời gian chờ giữa hai lần chụp sẽ tăng lên là 2,1 giây. Khả năng chụp liên tiếp của máy đạt mức 1,5 khung hình/giây, không kể kích cỡ hình, và có thể chụp liên tiếp 18 bức ở tốc độ này.

Nhưng những tính năng quan trọng nhất của một chiếc máy ảnh là độ sắc nét và trung thực của thấu kính, khả năng sử dụng ống ngắm và chức năng giảm nhiễu ở S5 IS lại không ấn tượng lắm. Có thể khẳng định, đối với một chiếc camera zoom, vật trung tâm, quan trọng nhất là thấu kính. Với chiếc S5 này, nó cũng sở hữu một thấu kính giống như thấu kính của chiếc S3, với zoom quang 12x, tương đương dải tiêu cự 36 – 432 mm, và khẩu độ f2,7 - f3,5. Mặt khác, thiết bị ổn định ảnh quang học, hệ thống lấy nét và chỉnh phơi cũng tốt ngang bậc tiền bối của mình. Tuy nhiên, việc không có chức năng ngắm điện tử EVF là một thiếu sót của chế độ lấy nét bằng tay.

s54.jpg


S5 sở hữu cảm biến 8 Megapixel. Ảnh: Letsgodigital.

Thêm vào đó, để duy trì được tiêu cự khi sử dụng thấu kính ở các cảm biến khác nhau, Canon đã phải giữ kích thước của mỗi cảm biến ở mức 1/2,5 inch. Khi tăng độ phân giải của cảm biến ảnh, những điểm yếu của hệ thống thấu kính - cảm biến trở nên rõ ràng hơn. Đối với chiếc máy ảnh sở hữu cảm biến 8 Megapixel như S5 IS, điều đó có nghĩa là sẽ xuất hiện sự méo hình ở bên mép trái. Đi kèm với đó là những quang sai ảnh trong bộ dạng của những tua hình màu đỏ tươi hoặc màu lục lam. Chúng không chỉ xuất hiện ở những mép hình có độ tương phản cao như bình thường mà còn có cả ở những mép hình chụp trong điều kiện ánh sáng có độ tương phản trung bình.

Chất lượng ảnh

Màu sắc thu được trông khá ổn. Chế độ cân bằng trắng hoạt động một cách hoàn hảo trong một số điều kiện nhất định. Tuy nhiên, ngay cả khi ở độ sắc nét cao nhất, những bức ảnh chụp từ S5 IS trông vẫn như thể đã qua xử lý. Đồng thời, có một số chi tiết nhòe và bẩn. Dẫu cho khi in ảnh ra, những chi tiết đó mờ đi và không dễ để nhận thấy, nhưng dù sao thì đó cũng là một điểm yếu của S5 IS.

Khả năng quay phim với tốc độ 30 khung hình/giây là một trong những tốc độ quay phim nhanh nhất hiện nay đối với một chiếc máy ảnh. Tuy nhiên, bù lại, dung lượng của một giây video sẽ chiếm khoảng 2 MB. Đồng thời, cũng giống như hầu hết những chiếc máy ảnh khác, nó sẽ quay video với chất lượng tốt hơn khi chỉ phải tập trung vào một số chuyển động nhất định. Quá nhiều chuyển động sẽ làm tăng số lượng ảnh giả trong những thước phim quay được.

Với những đối thủ như Sony Cyber-shot DSC-H9 đã có zoom quang tới 15x và (quan trọng hơn) đã mở rộng góc nhìn của thấu kính, thì Canon PowerShot S5 IS dường như đã bị tụt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh.

Hiện S5 IS đã có mặt tại Việt Nam với giá bán tham khảo là 645 USD.

Anh Linh (theo Cnet)
 

NhatNguyen

New Member
Sạc pin bằng... áo khoác

Sạc pin bằng... áo khoác

55la7.jpg

Những người sử dụng ĐTDĐ, iPods và những thiết bị cầm tay khác có thể sẽ muốn mặc thử áo khoác có trang bị module dùng năng lượng mặt trời và pin để sạc gắn gần cổ áo.

Tại triển lãm thời trang ở Florence vào thứ 5 vừa qua, công ty thời trang của Ý Ermenegildo Zegna Holditalia SpA (Zegna) đã giới thiệu chiếc áo Solar JKT, là một chiếc áo khoác có thể nạp điện, được phát triển bởi công ty Interactive Wear AG của Đức và Solarprodukte GmbH (Solarc).

Interactive Wear được thành lập từ năm 2005 chịu sự quản lý của Wearable Technology Solutions mà chủ đầu tư là nhà sản xuất Chip Infineon Technologies AG của Đức. Còn Solarc là một nhóm những kỹ sư hợp tác chặt chẽ với viện Hahn-Meitner và viện Fraunhofer tại Berlin.

Mục đích của Zegna là sẽ xuất áo khoác Solar JKT vào quý 2 năm 2008, thông tin về giá cả của chiếc áo này vẫn chưa được tiết lộ.

Hai module trong cổ áo khoác có chức năng làm biến đổi năng lượng mặt trời thành điện năng. Năng lượng điện được truyền qua sợi cáp dệt tới pin. Bạn có thể sạc trực tiếp hoặc là tích trữ lại năng lượng pin đến khi cần.

Module dùng năng lượng mặt trời đa tinh thể dựa trên silicon có kích thước là 9 cm x 5,5 cm và có thể phát ra lượng điện năng đến 1 Watt khi nạp đầy năng lượng mặt trời.

Pin có kích thước 70 mm x 60 mm x 13mm và nặng khoảng 100 g. Cần từ 4 đến 8h để sạc đầy. Khi đầy pin, bạn có có thể truyền năng lượng pin cho ĐTDĐ, iPod dưới 4 tiếng. Có thể kết nối cho USB ở mức 5 volt, và 6 volt cho ĐTDĐ.

Tuy nhiên không thấy hãng đề cập gì tới việc giặt chiếc áo khoác này. Liệu có cần phương pháp gì đặc biệt không nhỉ?


Theo Mobilenet
 

NhatNguyen

New Member
Điện thoại di động cũng là 'vũ khí phá hoại'

Điện thoại di động cũng là 'vũ khí phá hoại

Thiết bị đàm thoại, mạng xã hội... đang trở thành phương tiện cho thanh thiếu niên làm tổn thương lòng tự trọng, hình ảnh và sự nghiệp của những người họ không ưa.

Do đó, tổ chức giáo viên NASUWT của Anh đã yêu cầu chính phủ xếp điện thoại vào danh sách những vũ khí có khả năng tấn công con người.


1182916064.jpg


Điện thoại camera được bí mật sử dụng ghi lại những hình ảnh nực cười của giáo viên và học sinh. Ảnh: BBC.

Theo thư ký Chris Keates của NASUWT, học sinh thường dùng điện thoại di động để quấy rối, trêu chọc nhau, thậm chí xúc phạm cả giáo viên, chính vì thế thiết bị này cần bị cấm sử dụng trong trường.

Cô đã nêu bằng chứng liên quan đến hơn 100 trường hợp giáo viên bị nói xấu qua điện thoại, chat, e-mail và trên website mạng xã hội như Bebo và Ratemyteacher. Chính phủ Anh gần đây cũng đã chấp thuận cho giáo viên tịch thu điện thoại của học sinh khi cần thiết.

"Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống nhưng nó cần được sử dụng an toàn và không làm tổn hại đến danh dự của học sinh và giáo viên", Jim Knight, đại diện của NASUWT cho hay.


1182923174.gif

Cấu tạo của một mobile phone trá hình (ngoài mobile, trong súng)


VNExpress.net
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin cập nhật máy tính 27/06

Tất cả các thông tin về máy tính sẽ được cập nhật tại đây.Anh em dành chút thời gian vào làm giàu kiến thức nhé.

Những laptop giải trí mới của Acer

Ba trong bốn mẫu laptop mà Acer mới tung ra là laptop chuyên dùng cho mục đích giải trí. Nhưng gây sốc nhất lại là tuyên bố đi kèm, rằng những sản phẩm này sở hữu nhiều tính năng mà dòng Acer Ferrari còn thiếu sót.


4920.jpg


3 trong 4 model mới của Acer là laptop giải trí. Ảnh: People.

Trong số 4 mẫu laptop mới, 3 model Aspire 5710Z, 4710 và 4710G là những chiếc laptop chuyên cho giải trí, nổi bật với thiết kế khung màu đen mới. Trong đó, Aspire 5710Z là chiếc lớn nhất với màn hình 15,4 inch, trong khi 2 model còn lại có màn hình là 14,1 inch.

Tuy nhiên, kích cỡ lại không tỉ lệ thuận với sức mạnh xử lý bên trong, khi mà 5710Z chỉ được trang bị bộ xử lý Core Duo cũ, trong khi 2 model giải trí còn lại đều sở hữu bộ xử lý mới Core 2 Duo. Hơn thế nữa, ổ cứng của 5710Z chỉ có dung lượng là 80 GB, bằng một nửa so với ổ cứng của 3 model kia. Bù lại, Aspire 5710X cũng chính là chiếc laptop rẻ nhất trong loạt sản phẩm ra lần này, với giá bán chỉ là 762 USD.

5710.jpg


Aspire 5710Z chỉ được trang bị bộ xử lý Core Duo. Ảnh: Acer.

Hai mẫu Aspire 4710 và 4710G chỉ khác nhau ở một điểm duy nhất, đó là trong khi 4710 được tích hợp sẵn một bộ chip đồ hoạ, thì chiếc 4710G lại được trang bị một card đồ hoạ rời ATI Mobility Radeon HD2300, làm tăng chất lượng hiển thị cho màn hình. Sự khác biệt đó khiến Aspire 4710G đắt hơn 4710 tới 95 USD. Giá của 4710 là 921 USD, trong khi 4710G có giá là 1.016 USD.

Trong loạt 4 model ra mắt lần này, Acer Aspire 4920 là chiếc laptop đắt nhất, với giá bán là 1.271 USD. Đây là chiếc laptop khá giống với model Aspire 5920G, với nền tảng Santa Rosa và thiết kế Gemstone, nhưng màn hình bé hơn, chỉ có đường chéo là 14,1 inch.

Bên cạnh đó, Aspire 4920 cũng được trang bị giải pháp đồ hoạ ATI Mobility Radeon X2500, với 256 MB bộ nhớ chuyên dụng có thể chia sẻ với 768 MB bộ nhớ hệ thống cho những hoạt động đòi hỏi chất lượng đồ hoạ cao. Với những tính năng như vậy, cái giá 1.271 USD được xem là khá phải chăng đối với một chiếc laptop có khả năng chạy được hầu hết các trình duyệt game mạnh.

Hiện các model mới này đã có mặt trên thị trường châu Á nhưng chưa xuất hiện tại Việt Nam.

Anh Linh (theo Cnet)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Những mốc lịch sử của laptop

Hai mươi sáu năm sau khi chiếc máy tính xách tay đầu tiên xuất hiện, người ta đã tìm ra 10 model quan trọng nhất vạch ra những dấu son trên con đường tiến hoá của nó.


Hơn một phần tư thế kỷ đã trôi qua kể từ khi chiếc máy tính được coi là có thể xách tay ra đời (đầu thập kỷ 1980). Lần đầu tiên người ta có thể sử dụng một máy tính được tích hợp bàn phím mà lại đủ nhẹ để có thể mang sang phòng bên hoặc đi trên tàu hoả hay máy bay từ vùng này sang vùng khác.

Ai có thể ngờ rằng từ đó đến nay mọi thứ đã thay đổi: Pin của máy đã cho phép làm việc cả ngày, năng lực xử lý được nâng cao, bộ nhớ được mở rộng… Cả hệ điều hành Windows và Mac cũng cùng làm việc hoà bình trên một cỗ máy. Cho tới thời đại này, laptop đã trở thành một trung tâm giải trí.

1. Laptop thực sự đầu tiên: Epson HX-20 (1981)

li1.jpg


Epson HX-20 nặng chỉ 1,59 kg. Ảnh: Digibarn.
Epson HX-20 là máy vi tính có thể xách tay đầu tiên, đơn giản thiết kế và nhẹ về trọng lượng. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng tổ tiên của laptop là chiếc Osborne Computer nặng tới 11 kg, nhưng chính thức được công nhận thì chỉ có HX-20.

Chiếc máy này nặng chỉ 1,59 kg và được trang bị một pin Nikel-Cadmium, cho phép làm việc lên tục tới 50 giờ.

Tất nhiên màn hình của máy là LCD đen trắng và rất nhỏ, chỉ hiển thị được 4 dòng văn bản. Nó có hộp đựng bằng nhựa màu nâu để bảo vệ bàn phím, đồng thời chứa cả một máy in kim và ổ ghi băng từ cassette loại mini để lưu trữ.

HX-20 dùng hai bộ xử lý Hitachi 6301 chạy ở tốc độ 614 Hz, RAM có dung lượng 16K, và các cổng serial và RS-232. Nhờ thiết kế này, Epson đã bán hết veo 250.000 chiếc HX-20. Thời đó, đối với các chuyên gia sưu tầm dữ liệu và kế toán văn phòng Epson HX-20 đúng là giấc mơ có thật.

2. Laptop phổ biến đầu tiên: Tandy TRS-80 Model 100 (1983)

li2.jpg


Tandy TRS-80 Model 100 nặng chỉ 1,73 kg. Ảnh: Hansotten.
Những năm đầu thập kỷ 1980 là thời điểm các chuyên gia máy tính giàu cảm hứng thiết kế. Tandy TRS-80 Model 100 ra đời vào thời điểm này. Mặc dù không phải gia đình Mỹ nào cũng đổ xô đến các đại lý mua ngay một chiếc TRS-80, nhưng đây là laptop đầu tiên được phổ biến rộng rãi tới người dùng.
Với 1,73 kg và tầm giá 800 USD, chiếc máy nặng và có giá bán ngang ngửa chiếc HX-20, tuy nhiên màn hình của nó lớn hơn nhiều (trải dài trên đỉnh máy) và có độ phân giải 240 x 64 pixel.

Nó sử dụng 4 pin AA với thời lượng lên tới 18 giờ làm việc. Máy không có bộ nhớ trong mà dùng bộ đầu ghi băng cassette để ngoài hoặc ổ mềm loại 5,25” chọn thêm. Tuy nhiên, nó bao gồm một trình biên tập văn bản, lưu danh bạ, lịch trình, ứng dụng viễn thông và hình thức truyền thông bằng modem để các phóng viên báo chí có thể chuyển nhanh tài liệu bài viết về toà soạn.

Firmware của TRS-80 Model 100 chính là lời gợi ý để Bill Gates tạo ra dự án mã hoá lớn lao trước khi lập lên đế chế Microsoft hùng mạnh và họ hàng nhà Windows (hệ điều hành) phổ biến của ngày nay.

3. Laptop đầu tiên dùng bộ xử lý 386 (1987)

li3.jpg


Compaq Portable 386 chưa hẳn là laptop. Ảnh: Old-computers.
Thực ra chiếc máy tính "to con" này chưa hẳn là laptop nhưng đủ để gọi là máy tính xách tay.
Mặc dù có tầm giá trên trời, 12.000 USD, nhưng Compaq Portable 386 là một trong những máy tính xách tay đáng nhớ nhất mọi thời đại vì là laptop đầu tiên sử dụng bộ nhớ 80386, mạnh mẽ nhất lúc bấy giờ của Intel. Kiến trúc này có ảnh hưởng lớn tới kỷ nguyên chip xử lý 32 bit của hai thập kỷ tiếp theo.

Portable 386 không được xinh xắn lắm. Nó giống như một chiếc vali nhỏ khá dày và nặng hơn 9 kg. Bàn phím là loại tháo rời và nó thiếu pin kèm theo nên yêu cầu cắm điện thường xuyên. Màn hình đơn sắc bao gồm cả màu da cam chói loá.

Tuy nhiên, chip Intel 80386DX-20 chạy ở tốc độ xung đáng nể 20 MHz và đây là nét quyến rũ nhất của sản phẩm. Tại thời điểm ra mắt, nó là máy tính xách tay nhanh nhất hành tinh.

4. Máy tính bảng lai laptop đầu tiên (1992)

li4.jpg


GriD System 2270 có thiết kế giống 2260 nhưng dùng chip 486.
Ảnh: Netmagic.
Chiếc GRiD System 2260 được coi là mẫu máy tính bảng lai laptop (Convertble Tablet) đầu tiên trên thế giới. Màn hình cảm ứng của nó có thể xoay và lật ngửa che phủ lên bàn phím để sử dụng hoàn toàn như một máy tính bảng loại thường xuất hiện trước đó.
2260 sử dụng bộ xử lý Intel 386, trong khi model cao cấp hơn, chiếc 2270, sử dụng chip 486. Mặc dù máy tính bảng lai laptop không thực sự phổ biến nhưng nó vẫn được duy trì như một nhánh laptop, máy tính bảng của tương lai.

2260 khá bền chắc nhờ vỏ bằng hợp kim magie với màn hình tốt nhất từ trước đến nay, loại đơn sắc nhưng là kiểu VGA ma trận động đường chéo lên tới 10,5 inch.

Tuy nhiên, GRiD System 2260 quá nặng để xách với quãng đường dài và việc nhập liệu còn rất khó khăn với hệ điều hành Windows for Pen. Chỉ đến khi Microsoft giới thiệu hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng (Tablet Operating System) vào năm 2002 và tiện ích nhận diện chữ viết tay thì Convertible Tablet PC mới bắt đầu tìm được một chỗ đứng vững vàng trên thị trường.

(Còn tiếp)

T.B
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thêm chức năng cho màn hình

Những màn hình LCD này không phải chỉ để xem phim, ảnh, truyền hình mà còn có thể kết nối với đầu DVD hay USB, thậm chí còn với cả CPU để làm việc.


co1.jpg


Màn hình Asus PW201 trông như một TV HDTV. Ảnh: Static.

Theo giải thích của các chuyên gia về màn hình LCD, những tiện ích tích hợp này là một cải tiến mới về mặt công nghệ. Không chỉ thể hiện nội dung mà CPU có, những màn hình đó có thể hoạt động độc lập với những thiết bị ngoại vi thông qua cổng USB 2.0 được tích hợp sẵn trên đế màn hình.

Những màn hình LCD này còn có những cổng giao tiếp khác như cổng S-Video để vừa làm việc trên máy tính, vừa có thể xem những đĩa phim từ những đầu máy DVD độc lập. Như vậy, lúc này màn hình máy tính đã trở thành TV LCD.

Một vài model còn có cổng gắn anten để trở thành TV, nhưng tùy theo box gắn kèm dạng bắt sóng analog hay truyền hình số mặt đất mà bắt được chương trình khác nhau. Bên cạnh đó, loại này còn có cổng analog để gắn camera quan sát và thẻ nhớ để xem ảnh hay video. Có những model hỗ trợ tới 9 loại thẻ nhớ.

Dưới đây là một số mẫu tham khảo.

Asus PW201

Nhìn bên ngoài, sản phẩm như một TV tích hợp công nghệ HDTV hơn là một monitor LCD dành cho máy tính. Model này có các cổng giao tiếp như: VGA, DVI, composite, component, S-Video, 3 cổng USB, giắc headphone... Giá tham khảo: 560 USD.

ViewSonic VX2245WM ViewDock

co2.jpg


Màn hình này có đế gắn riêng dành cho iPod. Ảnh: Cclonline.

Màn hình có độ phân giải 1.680 x 1.050 pixel và 3 cổng kết nối: DVI, VGA và USB và nhiều giao tiếp khác như tích hợp loa, giắc để nghe nhạc bằng headphone, khe đọc 8 loại thẻ kỹ thuật số thông dụng, 4 cổng USB. Đặc biệt, model này được thiết kế một đế gắn riêng dành cho các dòng máy nghe nhạc iPod. Như vậy, người dùng có thể sạc điện trực tiếp và nghe nhạc ngay từ loa của màn hình. Sản phẩm chưa có mặt tại Việt Nam.

Dell UltraSharp 2407WFP

co3.jpg


Màn hình của Dell có hai khe cắm thẻ. Ảnh: Trusted Review.

Loại này được thiết kế theo chuẩn chung của dòng màn hình UltraSharp của Dell, kích thước đường chéo 24 inch. Mẫu có 3 cổng USB 2.0, cổng DVI-D, D-Sub, S-Video để kết nối với các thiết bị xem phim DVD, máy quay phim kỹ thuật số... Điểm mới của nó là có hai khe cắm thẻ và có thể đọc được 9 loại thẻ kỹ thuật số dùng cho máy ảnh, máy quay phim. Giá tham khảo 920 USD.

HP F2105

co4.jpg


Màn hình của HP vừa học vừa chơi. Ảnh: Chaos.

Màn hình có kích thước đường chéo 21 inch và có cổng kết nối để bắt TV. Chức năng hình trong hình giúp vừa xem các ứng dụng trên PC lại vừa theo dõi được tin tức. Ngoài ra, HP F2105 còn có các cổng composite và S-Video, 3 cổng USB nằm bên trái màn hình để kết nối với máy in, máy ảnh hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác... HP F2105 tích hợp hệ thống loa dùng để giải trí với chất lượng chấp nhận được. Giá tham khảo: 550 USD.

(Theo SGTT)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Máy nghe nhạc số FunTwist

Các máy nghe nhạc số FunTwist có cổng USB , màn hình nhỏ, thiết kế hình chữ nhật vuông vắn và đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghe nhạc, xem phim, duyệt hình, ghi âm, dò đài FM.


Chuẩn bị đón hè, các bạn trẻ yêu thích máy nghe nhạc số sẽ có thêm lựa chọn với FunTwist D-Chord 168, D-Chord 326, D-Chord 328; và TwinMOS MMD-628F.

Cả bốn sản phẩm cùng kiểu khối hình chữ nhật vuông vắn, cho phép chuyển tải dữ liệu trực tiếp lên máy tính mà không cần cài đặt trình điều khiển. Ba thiết bị đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghe nhạc, xem phim, duyệt hình, ghi âm và dò đài FM; riêng FunTwist D-Chord 168 không có chức năng xem phim, duyệt hình.

FunTwist D-Chord 168

ma1.jpg


FunTwist D-Chord 168 có cổng USB. Ảnh: Coolbid.

Giao diện sử dụng của cả bốn thiết bị đơn giản và dễ dàng. Ngoài các chức năng chính yếu nghe nhạc, xem phim, duyệt hình, FunTwist D-Chord 326, D-Chord 328 và TwinMOS MMD-628F còn hỗ trợ chức năng hiển thị văn bản (TXT), game. Cả 4 đều giao tiếp với PC qua cổng USB 2.0.

Đối với tính năng chủ lực nghe nhạc, tất cả đều hỗ trợ đầy đủ các định dạng phổ biến hiện nay là MP3, WMA và thêm định dạng OGG cho thiết bị FunTwist D-Chord 328, định dạng WAV cho mẫu FunTwist D-Chord 326, định dạng ASF cho mẫu TwinMOS MMD-628F.

FunTwist D-Chord 326 cho chất lượng âm thanh qua tai nghe nổi bật nhất với hiệu ứng 3D: âm thanh trong, âm trầm, âm cao tách bạch và không bị bể tiếng ở mức âm lượng lớn. Ba thiết bị còn lại khi nghe qua tai nghe cho chất lượng âm thanh khá. Bạn có thể thưởng thức được sự khác nhau giữa các chế độ EQ (DBB, Jazz, Soft, Classic, Pop, Rock, Natural).

FunTwist D-Chord 326

ma2.jpg


FunTwist D-Chord 326 hiển thị hình ảnh khá đẹp.
Ảnh: Scorpion Technology.

Thử nghiệm với chức năng xem phim, tuy kích thước màn hình gần bằng nhau nhưng ba thiết bị FunTwist D-Chord 326, D-Chord 328 và TwinMOS MMD-628F cho chất lượng hiển thị có sự khác biệt.

Tiếp tục duy trì thực lực, FunTwist D-Chord 326 cho chất lượng hiển thị đẹp: thể hiện đầy đủ chi tiết, màu sắc phong phú và độ sáng cao. Bạn có thể thưởng thức được tất cả sự gay cấn, hồi hộp trong phim. TwinMOS MMD-628F cho hình ảnh chấp nhận được nhưng bị mất chi tiết và hơi tối. Trong khi đó, tuy không đẹp bằng FunTwist D-Chord 326 nhưng FunTwist D-Chord 328 cho chất lượng hiển thị nhỉnh hơn TwinMOS MMD-628F. Tuy vậy, màn hình của cả ba cùng bị hiện tượng sọc ca-rô.

TwinMOS MMD-628F

ma3.jpg


TwinMOS xem phim, duyệt hình đều ổn. Ảnh: Twinmos.

Đồng hành với chức năng xem phim là duyệt hình. Chất lượng hiển thị hình ảnh tương đương với chất lượng khi xem phim nhưng cả ba đều không hỗ trợ chế độ hiển thị “thumbnail”.

Những khi muốn thay đổi "khẩu vị", bạn có thể hài lòng với chức năng dò đài FM. Khả năng dò đài FM của cả bốn thiết bị nhạy, ngay cả ở những nơi được che chắn khá kỹ, bạn vẫn có thể bắt đầy đủ tất cả các đài bằng chế độ dò tự động. Điều này cho phép bạn cập nhập tin tức trong và ngoài nước trong các chuyến dã ngoại. Thêm vào đó cả bốn thiết bị còn hỗ trợ thêm chức năng ghi âm FM để tiện cho việc nghe đài FM.

FunTwist D-Chord 328

ma4.jpg


FunTwist D-Chord 328 ghi âm trong vòng 1 mét.
Ảnh: Scorpion Technology.

Chất lượng ghi âm từ mic khá trong vòng bán kính 1 mét trở lại. Những sản phẩm này có thời gian sử dụng pin trung bình cho nghe nhạc khoảng 12 giờ; xem phim khoảng 4 giờ.

FunTwist D-Chord 328 đáp ứng tốt nhu cầu “đa nhiệm”. Với chất lượng âm thanh hay, hình ảnh đẹp, FunTwist D-Chord 326 có thể đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi giải trí với mức giá chỉ cao hơn 1 USD so với FunTwist D-Chord 328. Ngoài ra, TwinMOS MMD-628F cũng lôi cuốn bởi sự “đa nhiệm” và giá “dễ chịu”; và FunTwist D-Chord 168 “trung thành” với khả năng nghe nhạc và dò đài FM.

Bảng giá tham khảo
FunTwist D-Chord168 1 GB 48 USD
FunTwist D-Chord328 2 GB 62 USD
FunTwist D-Chord326 2 GB 63 USD
TwinMOS MMD-628F 512 MB 33 USD

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

Vietvnn

Super V.I.P
3 SIM trong 1 máy

Nếu 2 SIM trong 1 máy vẫn chưa đủ với bạn, có thể đặt 3 SIM vào một máy. ĐTDĐ Huatian K998 của Trung Quốc được mở rộng xu thế phát triển nhiều SIM trên một máy ở Châu Á.

tt12_1182912842.jpg


Nhưng điều đáng tiếc là bạn sẽ không nhận được nhiều cuộc gọi từ hơn môt đường cùng một lúc. Đây chính là điều làm cho người sử dụng thờ ơ với việc sử dụng hai băng tần cùng một lúc hoặc là chuyển mạch giữa 3 mạng. (Các nước như Áo, Đức, Thụy Sỹ đang dùng mạng 2 băng tần)

Máy hỗ trợ các tính năng khác như màn hình 3 inch, máy ảnh 1.3 megapixel và một khe cắm thẻ nhớ. Model có tính chất đổi mới này có giá 200 USD, tuy nhiên tại thời điểm này, máy chỉ có bán tại Trung Quốc.

Theo TTO
 

Vietvnn

Super V.I.P
9 máy ảnh mới của HP

HP vừa gây "sốc" trên thị trường máy ảnh thế giới khi liền một lúc tung ra 9 mẫu máy ảnh thông minh (photosmart) mới. Điểm chung của những mẫu này là thiết kế mỏng, nhẹ, thời trang và giá bán rất "mềm".

9 camera mới của Hewlett-Packard có giá bán dao động từ 80 đến 300 USD. Tuy giá thấp nhưng chúng vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết và cả những công nghệ mới.

Gây chú ý mạnh nhất trong loạt máy ảnh HP lần này là chiếc R937 với màn hình cảm ứng LCD 3,6 inch. Giờ đây, với R937, người sử dụng có thể thực hiện các thao tác điều chỉnh bằng cách di ngón tay của mình trên màn hình, y như với một chiếc iPhone vậy.

Sau đây là hình ảnh và một vài thông số ban đầu về 9 mẫu máy ảnh mới của HP.

c1.jpg


E337 có cảm biến 5 Megapixel, màn hình LCD 1,5", bộ nhớ trong 16 MB và chỉ dày 3,2 cm. E337 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7 với giá bán 80 USD.

c2.jpg


M447 có cảm biến 5 Megapixel, màn hình LCD 2,4", zoom quang 3x và có chế độ chống rung. M447 sẽ được bán ra vào tháng 8 với giá 100 USD.

c3.jpg


Các thông số kỹ thuật của M547 hoàn toàn giống với M447, chỉ khác ở cảm biến ảnh cao hơn, 6,2 Megapixel. M547 cũng sẽ xuất hiện vào tháng 8 với giá 110 USD.

c4.jpg


M637 cũng chỉ hơn 2 model trên ở cảm biến 7,2 Megapixel. Giá bán của M637 là 150 USD, sẽ xuất hiện vào tháng 8.

c5.jpg


Mz67 có cảm biến 8 Megapixel, màn hình LCD 2,5" và zoom quang tới 6x. Giá của Mz67 là 200 USD, dự kiến tháng 8 sẽ có mặt trên thị trường.

c6.jpg


M737 cũng có cảm biến 8 Megapixel, màn hình LCD 2,5" nhưng zoom quang chỉ là 3x. Giá bán là 180 USD.

c7.jpg


M742 chỉ có cảm biến 7 Megapixel nhưng cũng có giá bán 1.880 USD do chỉ dày có 2,4 cm, mỏng nhất trong số 9 mẫu mới lần này.

c8.jpg


Điểm nhấn của R847 là cảm biến 8 Megapixel, màn hình LCD 3", thấu kính góc rộng 170 độ và bộ nhớ trong 32 MB. Giá tham khảo: 230 USD.

c9.jpg


Như đã nói, R937 có màn hình cảm ứng 3,6", cảm biến 8 Megapixel, thấu kính 170 độ và chiều dày 2,7 cm. Giá tham khảo: 300 USD.

Theo SH
 

Huycl2507

New Member
Dịch vụ nạp tiền bằng tin nhắn đích thực đã xuất hiện

EasyTopUp - dịch vụ nạp tiền cho thuê bao trả trước trực tiếp từ tài khoản Ngân hàng đã chính thức được cung cấp trên thị trường. Dịch vụ này được cung cấp bởi 3 đối tác chính VinaPhone, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), và Công ty Telemoney Việt nam.

Kể từ ngày 14.6.2007, dịch vụ nạp tiền bằng tin nhắn này chính thức được VinaPhone cung cấp cho các khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước của mình. Khi cần thiết phải nạp tiền vào tài khoản trả trước của mình hoặc của bạn bè/người thân, khách hàng chỉ cần gửi một tin nhắn với cú pháp: NAP_Mã Pin_Số ĐT nhận_Mệnh giá tiền cần nạp đến số 777. Ngân hàng và VinaPhone sẽ tự động khấu trừ tiền trong tài khoản của khách hàng tại Ngân hàng và nạp vào tài khoản di động trả tiền trước. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần có tài khoản Thẻ tại Sacombank và đăng ký sử dụng dịch vụ EasyTopUp.

Vào thời điểm hiện tại, VinaPhone và Sacombank là hai đơn vị đầu tiên tung ra thị trường dịch vụ “nạp tiền trực tiếp bằng tin nhắn”. Trước đó, các mạng di động khác cũng thực hiện dịch vụ tương tự nhưng chưa có kết nối với Ngân hàng và chủ yếu là phân phối mã số nạp tiền thông qua hệ thống đại lý bán lẻ.

65-5.jpg

Ông Schiesser Peter, Giám đốc Trung tâm thẻ Sacombank cho biết, một thách thức lớn đối với sự kết hợp giữa các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động khi đưa ra dịch vụ này là yếu tố bảo mật. Khi thực hiện dịch vụ nạp tiền bằng tin nhắn trên quy mô nhỏ, việc kiểm soát cũng như việc đảm bảo an toàn cho nhà cung cấp lẫn khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi quy mô khách hàng tăng lên nhiều lần, tần suất giao dịch cũng tăng vọt thì vấn đề hoàn toàn khác. Đây cũng là một trong những lý do mà nhiều mạng di động khác cũng có kế hoạch kết hợp với đối tác ngân hàng, các công ty cung cấp giải pháp kỹ thuật trong lĩnh vực mobile banking nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Một đại diện của Telemoney thì cho biết: “Phát triển dịch vụ thuộc lĩnh vực Mobile Payment dựa trên sự liên kết trực tiếp giữa nền công nghệ hiện đại của mạng viễn thông và hệ thống thanh toán của các Ngân hàng là một định hướng có tính chiến lược của không ít nhà cung cấp dịch vụ đang theo đuổi nhưng chưa thực hiện được do các vấn đề về kỹ thuật cũng như về hạ tầng. Tuy nhiên, chính những thử thách đó lại hấp dẫn chúng tôi khi đưa ra giải pháp cho dịch vụ EasyTopUp - một dịch vụ Mobile Payment đích thực đầu tiên tại Việt Nam. Khi dịch vụ EasyTopUp chính thức được cung cấp, chúng tôi tự hào vì đã vượt qua rất nhiều trở ngại để cùng VinaPhone, Sacombank thực hiện một bước đột phá đầu tiên trong lĩnh vực này tại Việt Nam”.

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone thì cho biết: “Trước đây, mỗi khi khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước hết tiền trong tài khoản phải chạy đi mua thẻ nạp tiền. Việc tìm được điểm bán thẻ không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là trong lúc bận rộn công việc. Khi EasyTopUp được cung cấp, khách hàng không còn phải lo lắng về điểm mua thẻ cào hay thời điểm mua nữa. Thậm chí vào giữa buổi đêm mà khách hàng muốn nạp tiền thì việc tiến hành cũng chỉ cần có một tin nhắn. Đây là chưa kể đến việc khách hàng có thể hỗ trợ bạn bè khi họ bị “kẹt” tiền mà tài khoản VinaPhone trả trước của họ lại đang trống rỗng”. Ông Hải cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, VinaPhone sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác khác để tung ra thị trường những dịch vụ giá trị gia tăng với nhiều tiện ích cho khách hàng để giữ vững vị trí mạng di động tiên phong tại Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ mới.

(24H.COM.VN)
 

Thanhha_2602

New Member
Máy tính để bàn cất trong túi quần​

Công nghệ phát triển, CPU và mạch điện tử ngày càng thu nhỏ lại đến mức khó tin. Sản phẩm mới nhất của hãng Shimafuji, Nhật Bản xứng đáng với danh hiệu “máy tính để bàn nhỏ nhất thế giới”.

Shot at 2007-06-26​
Với kich thước xấp xỉ 5,5 cm mỗi cạnh, “dàn máy tính” này bỏ vừa lọt lòng bàn tay, và tất nhiên là nhét dễ dàng vào túi áo hoặc quần khi di chuyển. Nhỏ gọn nhưng “bé hạt tiêu”, chiếc máy tính tí hon vẫn có đủ các cổng kết nối như máy tính thông thường: cổng VGA để nối với màn hình máy tính, cổng serial cho chuột và bàn phím, cổng USB, cổng microphone và loa, khe cắm thẻ nhớ, vv..
Cấu hình máy có vẻ hơi ít so với máy tính thông thường, với CPU chạy ở 300Mhz, 64MB RAM, nhưng vẫn khá dư dả nếu biết rằng máy chơi game PS2 “hàng hiệu” của Sony cũng chỉ có CPU tốc độ 333Mhz.
Theo như trang chủ của hãng sản xuất, loại máy tính này mới chỉ có hai mẫu. Mẫu thứ nhất có màu da cam rực rỡ, và mẫu thứ 2 màu đen có kèm theo cổng kết nối có tên “Space Wire” dùng trong ngành … hàng không vũ trụ. Một chiếc máy tính siêu nhỏ như vậy trên bàn hẳn là ước mơ của bất cứ dân mê công nghệ nào.
 

doquocanh

New Member
thực ra dòng laptop laborghini cua Asus cũng đã có một tí gỗ rồi, nhưng cũng chẳng nhẹ hơn bình thường tí nào, đẹp hơn, những cũng dễ xước hơn.
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Mỹ: Sẽ có 30 triệu người sử dụng “dế” nghe nhạc

Tính đến cuối năm nay, sẽ có gần 30 triệu người Mỹ sử dụng điện thoại di động có tích hợp tính năng nghe nhạc.

Một máy nghe nhạc MP3 đa nhiệm là một trong những chức năng mà người sử dụng điện thoại di động mong muốn có khi chọn lựa 1 chú dế cho mình. Cùng với điện thoại chụp hình, đây dường như là tương lai của loại thiết bị này, đặc biệt là đối với những người thích thú nhiều tính năng của điện thoại hơn là chỉ có tính năng giao tiếp liên lạc.

Jupiter Research đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên khách hàng Mỹ, kết quả cho thấy xu hướng sử dụng điện thoại di động có tính năng nghe nhạc ngày càng tăng nhanh. Tuy đây là một trong những chức năng phổ biến nhất nhưng rất ít người thật sự sử dụng hết toàn bộ khả năng của nó.

Chỉ 5% khách hàng cho biết họ chuyển đổi nhạc từ PC vào điện thoại di động, 2% thường xuyên download nhạc từ trên mạng. Quả là những con số đáng ngạc nhiên trong khi trên thực tế có gần 30 triệu người tại Mỹ hiện đang sở hữu một chú dế có chức năng nghe nhạc chất lượng cao.

Bản khảo sát còn cho biết iPhone của Apple cũng sẽ không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng nước Mỹ vì chẳng ai dại gì mà bỏ một đống tiền chỉ đổi lấy một chiếc máy điện thoại nghe nhạc với những tính năng mà không bao giờ họ động đến.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

NhatNguyen

New Member
VIETTEL thành lập 8 đại diện vùng trên toàn quốc

VIETTEL thành lập 8 đại diện vùng trên toàn quốc

Ngày 26/6/2007 đồng loạt trên cả nước, VIETTEL công bố chính thức thành lập 8 đại diện vùng và tách thị trường Hà Nội thành 5 chi nhánh, TP HCM thành 8 chi nhánh.

logoviettelat4.gif

- Một tổ chức có nhiệm vụ xây dựng những ngôi nhà nhỏ trong Ngôi nhà chung VIETTEL.

- Một tổ chức sẽ là cầu nối chia sẻ kinh nghiệm giữa các chi nhánh có cùng chung về điều kiện địa lý, kinh tế, xã hội.

- Một hệ thống cung cấp và chăm sóc tới khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Sau khi sát nhập 3 Công ty Di động, Internet, Điện thoại cố định thành Công ty viễn thông Viettel (Viettel Telecom). Ngày 26/6/2007 đồng loạt trên cả nước, VIETTEL công bố chính thức thành lập 8 đại diện vùng và tách thị trường Hà Nội thành 5 chi nhánh, TP HCM thành 8 chi nhánh.



Như vậy, VIETTEL lại tiếp tục có những cải cách trong mô hình tổ chức của mình. Nếu việc sáp nhập các công ty nhằm cung cấp đa dịch vụ trên một hạ tầng thống nhất; việc tách thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh làm cho việc chăm sóc và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn với những dịch vụ đang được cung cấp như:

1. Dịch vụ điện thoại di động ( 097&098);

2. Dịch vụ điện thoại cố định PSTN (25xxxxx – 29xxxxx);

3. Dịch vụ điện thoại cố định đường dài trong nước và quốc tế 178

4. Dịch vụ kết nối Internet quốc tế (IXP);

5. Dịch vụ truy nhập Internet trực tiếp (Leased line);

6. Dịch vụ truy nhập Internet băng thông rộng (ADSL);

7. Dịch vụ GTGT (Tên miền, thuê chỗ đặt máy chủ, lưu trữ Website…);

8. Dịch vụ truy nhập Internet không dây WIFI, WIMAX;

9. Dịch vụ điện thoại cố định không dây (Home phone)…



Song song với các Chi nhánh, việc thành lập các đại diện vùng lại nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của VIETTEL. Nghĩa là, các đại diện vùng sẽ có nhiệm vụ tìm hiểu, sâu sát đến từng con người tại chi nhánh mà mình quản lý; giải quyết những bất cập, tồn tại liên quan đến con người; đưa ra những đề xuất liên quan đến tuyển dụng hoặc bổ nhiệm người. Đại diện vùng có trách nhiệm xây dựng những ngôi nhà Viettel nhỏ trong ngôi nhà chung VIETTEL, là nhịp cầu chia sẻ kinh nghiệm giữa các chi nhánh có cùng chung về điều kiện địa lý, kinh tế, xã hội với nhau.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, PTGĐ VIETTEL cho biết: “VIETTEL đã phát triển rất nhanh trong thời gian qua. Đã đến lúc chúng tôi quan tâm đến việc phát triển bền vững. Và việc thành lập các đại diện vùng sẽ là một “cánh tay vươn dài” của Tổng Công ty tại tỉnh nhằm bao quát tình hình thực tế tại các đơn vị thành viên của mình tại 64 tỉnh.


24h.com.vn
 

NhatNguyen

New Member
VNPT "tố" EVN mở rộng phạm vi dịch vụ nội vùng

VNPT "tố" EVN mở rộng phạm vi dịch vụ nội vùng

Bộ Bưu chính Viễn thông mới đây, lại thêm một lần đứng ra hòa giải tranh chấp kết nối giữa hai doanh nghiệp EVN và VNPT.

images1348325images1036ok2.jpg

Trước đó, Tổng Công ty BCVT Việt Nam VNPT đã gửi công văn lên Bộ, phản đối việc các dịch vụ E-Com, E-Phone của vượt quá phạm vị nội vùng. Ngày 15/6, với vai trò "trọng tài", tổ công tác chuyên trách giải quyết vi phạm kết nối đã họp với hai bên EVN và VNPT về bất đồng kết nối dịch vụ E-Phone, E-Com.

Thuê bao cố định có đầu cuối di động (E-Phone) của EVN Telecom có đầu số cố định, phạm vi hoạt động trong địa bàn nội tỉnh, có giá cước nội tỉnh, nhưng khi di chuyển sang các tỉnh cùng khu vực lại... vẫn gọi được và "có tính chất của thuê bao di động toàn quốc".

Tương tự như vậy, mặc dù E-Com là dịch vụ cố định nội hạt không dây nhưng có thể "mang, vác" đi xuyên tỉnh, vùng thực hiện...cuộc gọi "vô tư". Theo kiến nghị của VNPT, hoạt động này ảnh hưởng tới cạnh tranh doanh nghiệp, đặc biệt khi VNPT vừa khai trương dịch vụ cố định không dây nội vùng G-Phone.

Bộ BCVT ghi nhận sự hợp tác giải quyết bất đồng về kết nối hai dịch vụ E-Com, E-Phone của EVN với VNPT, ngay sau khi được Bộ triệu tập, hai DN đã đồng ý hòa giải. Giải thích về hiện tượng "xé rào", vượt quá phạm vi hoạt động của hai dịch vụ này, EVN đã thanh minh rằng, đây "không phải do EVN mà do lỗi kỹ thuật quản lý của EVN!"

Bộ BCVT đã yêu cầu EVN phải thực hiện nghiêm các văn bản của Bộ chỉ đạo về dịch vụ E-Phone, E-Com. Đồng thời, giải quyết dứt điểm các lỗi kỹ thuật trước ngày 1/7, chấm dứt tình trạng vượt phạm vi nội vùng của các thuê bao này trên toàn quốc.

Về phía VNPT, Bộ BCVT yêu cầu doanh nghiệp này phối hợp giám sát, kiểm tra vùng hoạt động thuê bao E-Phone, E-Com của EVN, để tạo điều kiện cho EVN giải quyết dứt điểm trước ngày 1/7. Đồng thời, phía VNPT phải khai báo các dải số thuê bao cho EVN theo quyết định của Bộ để tạo điều kiện EVN phát triển các dịch vụ này.


vietnamnet.vn
 

NhatNguyen

New Member
Nhận dạng âm nhạc qua điện thoại di động tại VN

Nhận dạng âm nhạc qua điện thoại di động tại VN

Khi nghe một bài hát lạ, người sử dụng có thể gọi tới tổng đài, hướng máy liên lạc về phía âm thanh phát ra. Sau ít phút, họ sẽ nhận được thông tin về tên ca khúc, ca sĩ, nhạc sĩ, tên album qua tin nhắn.

shazamgc5.jpg

Dịch vụ này do công ty cổ phần truyền thông Gapit, công ty Shazam Entertainment (Anh) phối hợp cùng Đài tiếng nói Việt Nam cung cấp từ cuối tháng 6.

Bước đầu, thuê bao di động soạn tin nhắn DK và gửi tới 8769 để đăng ký thành viên câu lạc bộ Shazam. Sau đó, mỗi khi cần tra cứu, họ chỉ cần gọi đến số 1790 (mạng Viettel) hoặc 19001790 (đối với các mạng còn lại). Hệ thống tổng đài sẽ thu âm bài hát trong 20 giây rồi sử dụng công nghệ nhận dạng để chọn lọc trong cơ sở dữ liệu hơn 3,5 triệu bài hát và gửi câu trả lời cho người sử dụng.

Dịch vụ Shazam đóng vai trò như một từ điển âm nhạc di động, cho phép mọi người kiểm tra thông tin về các bài hát bằng nhiều thứ tiếng khác nhau (Việt, Anh, Pháp, Italy...) mà họ đang nghe tại quán cafe, rạp chiếu phim, siêu thị hay trên ôtô...

Ngoài ra, người dùng có thể truy cập trang Shazam.com.vn để tải ca khúc vừa được nhận dạng về làm nhạc chuông hoặc lưu vào máy tính với chất lượng như đĩa CD.

Chi phí cho mỗi bản nhạc được yêu cầu nhận dạng là 1.500 đồng. Xem thông tin chi tiết về dịch vụ và cách thức đăng ký thành viên tại Shazam.com.vn hoặc gọi tới 19001562 để được hỗ trợ.

VNExpress.net
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top