• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.
B

Beelzebub

Guest
cái này cũng ko có gì,vì có phải suốt ngày để kiểu đó đâu,đi xe đạp mà yên xe nóng mới ăn thua
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 24/6/07

Tất cả các thông tin và các mẫu sản phẩm mới nhất về mobile sẽ được cập nhật tại đây.Anh em PV dành chút thời gian vào bổ sung thêm kiến thức về mobile nhé

Khám phá ngộ nghĩnh về NOKIA

dien3us9.jpg


Tên gọi Nokia bắt nguồn từ con sông chảy qua thị trấn Espoo (Phần Lan) nơi hãng này đặt trụ sở. Dòng sông đó có tên Nokianvirta, nghĩa là "chồn mactet" - một loài động vật lông đen giờ đã tuyệt chủng.

- Nhạc chuông tin nhắn "Special" trong các dòng điện thoại Nokia thực ra là mã Morse của "SMS". Tương tự, nhạc chuông SMS "Ascending" là mã Morse của khẩu hiệu "Connecting People" và "Standard" là mã Morse của M (Message - thông điệp).

- Đoạn nhạc "Nokia tune" nổi tiếng dựa trên bản guitar Gran Vals từ thế kỷ 19 của nhạc sĩ người Tây Ban Nha Francisco Tárrega.

- Nokia đôi khi được gọi là Aikon (đọc ngược lại từ Nokia), còn ở Việt Nam, người sử dụng thường ưu ái đọc tên thương hiệu này là "Nó kìa".

- Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan đứng thứ 20 trong danh sách những công ty danh tiếng nhất toàn cầu của tạp chí Fortune năm 2006.

- Có thể coi Nokia là công ty sản xuất camera kỹ thuật số lớn nhất thế giới, bởi doanh số điện thoại di động được trang bị camera của hãng này đã vượt qua bất cứ nhà sản xuất máy ảnh tên tuổi nào trên thế giới.

- Nokia còn sản xuất lốp và ủng cao su.


Nokia đã ra đời cách đây 138 năm

Nguồn gốc của Nokia bắt đầu vào năm 1865 khi người kỹ sư mỏ Fredrik Idestam thành lập một nhà máy bột gỗ trên bờ sông Tammerkoski tại Tampere thuộc miền Tây Nam Phần Lan. Trong suốt 138 năm thành lập và phát triển, Nokia từ một hãng sản xuất giấy đã trở thành một tổng công ty cung ứng nhiều sản phẩm công nghiệp và hàng tiêu dùng, và hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới về truyền thông di động.


Cái tên Nokia có nghĩa là một loài vật, một nơi chốn và một dân tộc
Cái tên Nokia bắt nguồn từ một từ cổ “nois” trong tiếng Phần Lan nói đến loài chồn đen nhỏ zibeline, tương tự như loài chồn đen mactet cổ xưa, sống trên bờ sông Nokia. Là một tên nơi chốn, ban đầu Nokia chỉ có nghĩa là thái ấp Nokia. Sau đó, từ này cũng được dùng để chỉ những người dân Nokia ở giáo xứ Pirkkala.

Khi công ty Nokia được thành lập năm 1865, người ta bắt đầu dùng cái tên Nokia một cách thông dụng hơn để mô tả toàn bộ cộng đồng công nghiệp đã trỗi dậy. Tên của thị trấn Pohjois-Pirkkala, được thành lập năm 1937, sau đó một năm đã được đổi thành thị trấn Nokia để công nhận cơ sở công nghiệp và nhà sử dụng lao động lớn nhất trong vùng này. Năm 1977, thị trấn trở thành thành phố Nokia.

Huy hiệu của thành phố Nokia thể hiện hình ảnh một con chồn đen mactet cổ xưa đang lội ngược dòng một con suối màu xanh.

Tuy Nokia đã bán đi tất cả các ngành sản xuất giấy, năng lượng và cao su ban đầu của mình nhưng những doanh nghiệp này vẫn còn tồn tại nhiều tại thành phố Nokia. Nokian Tyres, công ty phát triển và sản xuất lốp xe hơi và xe đạp dùng trong mùa hè và mùa đông cũng như lốp xe trọng tải nặng, là nhà sử dụng lao động lớn nhất tại thành phố, tuyển dụng hơn 1300 người.

nokialogo4rl7.jpg

Nokia Finnish Rubber Works logo ...

Nokia bao gồm hai tập đoàn kinh doanh: Nokia Mobile Phones và Nokia Networks. Ngoài ra, công ty còn có đơn vị Nokia Venture Organization riêng biệt và đơn vị nghiên cứu Nokia Research Center.

* Nokia Mobile Phones là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Với danh mục sản phẩm toàn diện bao gồm mọi phân khúc thị trường tiêu dùng và các loại sản phẩm cầm tay, Nokia ở vào một vị thế mạnh để dẫn dắt sự phát triển của ngành dựa trên tầm nhìn của công ty về một thế giới trong đó truyền thông cá nhân chiếm phần ngày càng lớn trên các thiết bị vô tuyến cá nhân đầu cuối như điện thoại di động.

* Nokia Networks là một nhà cung cấp hàng đầu cơ sở hạ tầng mạng di động, băng thông rộng và IP và các dịch vụ có liên quan. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về lõi di động IP, truy cập vô tuyến và băng thông rộng dành cho các nhà điều hành mạng và nhà cung cấp dịch vụ. Nokia Networks cũng tìm cách phát huy tiềm năng của các ứng dụng đa phương tiện di động và Internet nhằm đạt được và duy trì ở mức cao những công việc kinh doanh giá trị gia tăng với các nhà điều hành mạng và nhà cung cấp dịch vụ và trở thành một đối tác được ưa chuộng của các nhà điều hành lớn.

* Nokia Venture Organization có chức năng nhận diện và phát triển những ý tưởng kinh doanh mới ngoài mối quan tâm chính hiện nay của Nokia và góp phần phát triển và đổi mới những công việc kinh doanh then chốt hiện nay của chúng tôi. Bộ phận này bao gồm hai doanh nghiệp là Nokia Internet Communications cung cấp những giải pháp an toàn IP và mạng cá nhân ảo (VPN) hàng đầu thế giới cho mạng điện thoại của các doanh nghiệp và những nhà cung cấp dịch vụ; và Nokia Home Communications thiết kế và sản xuất những giải pháp truyền thông kỹ thuật số cho môi trường tại nhà. Nokia Ventures Organization cũng đầu tư vào Nokia Venture Partners, một công ty vốn rủi ro độc lập chuyên đầu tư vào những doanh nghiệp mới khởi đầu liên quan đến IP và di động.

Mỹ và Anh là những thị trường lớn nhất của Nokia
Năm 2002, 10 thị trường lớn nhất của Nokia là Mỹ, Anh, Trung Quốc, Đức, Ý, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Thái Lan, Braxin và Ba Lan.

Tính theo khu vực thì châu Âu chiếm 54% doanh số bán ròng của Nokia, châu Á – Thái Bình Dương chiếm 24% và châu Mỹ 22%.

Nokia có cơ sở sản xuất tại chín quốc gia
Cuối năm 2002, Nokia có 17 cơ sở sản xuất hoạt động tại Braxin, Trung Quốc, Phần Lan, Đức, Hungary, Mêhicô, Hàn Quốc, Anh và Mỹ.

Doanh số điện thoại di động Nokia đạt mức kỷ lục năm 2002
Năm 2002, Nokia bán 152 triệu điện thoại di động, đây là một mức kỷ lục, nhanh hơn mức tăng trưởng của thị trường là 9%, so với năm 2001. Thị phần toàn cầu của công ty trong cả năm về điện thoại cầm tay vào khoảng 39%.

Nokia có hơn 2 triệu cổ đông cá nhân
Nokia có cả các cổ đông cá nhân lẫn cổ đông là các tổ chức. Cuối năm 2002, Nokia có hơn 2 triệu cổ đông cá nhân, trong đó khoảng phân nửa sống tại Mỹ và nửa còn lại tại các quốc gia châu Âu. Khoảng 9,1% cổ phiếu do cổ đông Phần Lan sở hữu.

Ngày 31/12/2002, tổng số cổ phiếu khoảng 4,8 tỷ và vốn cổ phần của Nokia Corporation khoảng 288 triệu euro. Số lượng cổ đông đăng ký là 129.508 (những cổ đông nắm giữ cổ phiếu Nokia theo sở hữu chung được tính như một cổ đông).

Ba cổ đông đăng ký lớn nhất (không kể những cổ phiếu dành cho các chức vụ lãnh đạo) năm 2002 là

* Svenska Litteratursllskapet i Finland rf (sở hữu 0,43% cổ phiếu)
* Juselius Sigrid stiftelse (0,35%)
* UPM Kymmene Corporation (0,24%)

Cổ phiếu của Nokia được giao dịch tại sáu thị trường chứng khoán
Cổ phiếu của Nokia được niêm yết tại sáu thị trường chứng khoán: Helsinki (từ năm 1915), Stockholm (từ năm 1983), London (từ năm 1987), Paris (từ năm 1988), Frankfurt (từ năm 1988) và New York (từ năm 1994).

Hình: Là thành viên sáng lập thị trường chứng khoán Helsinki năm 1915, Nokia là công ty lâu đời nhất được niêm yết với cùng một tên gọi trên thị trường chứng khoán này.

Trong hình là cổ phiếu số 1 của Nokia Company phát hành ngày 31/12/1886.

Những điểm nổi bật về tài chính của Nokia trong năm 2002
Năm 2002, doanh số bán ròng của Nokia đạt 30 tỷ euro (giảm 4% so với năm trước), thu nhập từ các hoạt động kinh doanh của công ty là 4,78 tỷ euro (tăng 42% so với năm trước) và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (đã điều chỉnh sau khi hạ bớt giá cổ phiếu) là 0,71 euro (năm 2001 là 0,48 euro).

Trên thị trường điện thoại cầm tay năm 2002, Nokia gia tăng thị phần của mình trong năm thứ năm liên tiếp, đạt mức khoảng 38%.

Nokia có một Phong cách Nokia (Nokia Way) đặc biệt dựa trên bốn giá trị then chốt
Nokia Way được xây dựng trên bốn giá trị then chốt của Nokia:
1. Sự hài lòng của khách hàng - Chúng tôi tôn trọng và chăm lo cho khách hàng, làm việc với họ trên tinh thần hợp tác để thỏa mãn nhu cầu của họ và mang lại cho họ giá trị dịch vụ tốt nhất có thể được.

2. Tôn trọng cá nhân - Chúng tôi xem con người như những cá nhân cho dù họ là nhân viên, khách hàng hay đối tác kinh doanh. Điều này có nghĩa là sự tin tưởng, cởi mở, sự công bằng và tiếp nhận, ngay cả sự hoan nghênh tính đa dạng – là những điều hiển nhiên.

3. Thành tựu - Chúng tôi đã đạt được các kết quả kinh doanh này vì các nhân viên Nokia quen thuộc với những mục tiêu riêng được xác định rõ ràng cũng như những mục tiêu của toàn công ty. Vị trí dẫn đầu ngành của chúng tôi bắt nguồn từ lòng cam đảm, tính sáng tạo và mong muốn học hỏi không ngừng của từng cá nhân.

4. Học hỏi không ngừng cho phép mọi người tại Nokia luôn tự mình phát triển và tìm ra những phương pháp nâng cao năng lực hoạt động của mình. Và những gì đúng với từng cá nhân thì cũng đúng với toàn bộ công ty. Chúng tôi nhận thức rõ những cạm bẫy của sự tự mãn và cam kết giữ cho tâm trí của mình cởi mở và học hỏi những tiến bộ mới – ở bất cứ nơi đâu.

Muốn biết thêm thông tin, xin xem The Nokia Values in Brief

Nokia có một chính sách chính thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nghĩa là chứng tỏ thái độ có trách nhiệm trong nhiều vấn đề – có thể nêu một vài vấn đề như trách nhiệm kinh tế, suy nghĩ về vòng đời, đạo đức của mạng lưới cung cấp, các mối quan hệ với nhân viên và quan hệ với cộng đồng. Trách nhiệm doanh nghiệp là một phương pháp quan trọng quản lý các rủi ro và xây dựng uy tín, góp phần làm cho Nokia trở thành một trong những công ty được trọng vọng nhất trên thế giới.

Trách nhiệm của doanh nghiệp là trách nhiệm của từng nhân viên vì mỗi người đều có một ảnh hưởng nào đó đối với trách nhiệm của công ty và được các cổ đông xem như một phần trong công việc hàng ngày của nhân viên. Bản thân các nhân viên cũng là một nhóm cổ đông quan trọng, do vậy Nokia khuyến khích nhân viên đóng góp ý kiến về những gì họ mong đợi từ công ty.

Muốn biết thêm thông tin, xin vào trang chủ Corporate Social Responsibility


nokian7701ce8.jpg

sản phẩm của Nokia thịnh hành trên toàn thế giới

okia tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến nhân viên hàng năm mang tên Listening to You


Khoảng 1/3 nhân viên làm việc về nghiên cứu và phát triển
Năm 2002, Nokia đầu tư tổng cộng 3 tỷ euro vào nghiên cứu và phát triển, chiếm 10,2% doanh số bán ròng. Đến cuối năm, Nokia có các cơ sở nghiên cứu và phát triển tại 14 quốc gia và khoảng 19.500 nhân viên làm việc trên lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, chiếm 38% lực lượng lao động. Trong số 19.500 nhân viên nghiên cứu và phát triển này, 1.150 người làm việc tại đơn vị nghiên cứu và phát triển của tập đoàn là Nokia Research Center.

Những cái nhất của Nokia

- 1992: Nokia 1011, điện thoại cầm tay kỹ thuật số đầu tiên dành cho mạng GSM

- 1994: Loạt sản phẩm Nokia 2100, điện thoại cầm tay kỹ thuật số đầu tiên hỗ trợ dữ liệu, fax và SMS (dịch vụ nhắn tin ngắn). Cũng là điện thoại đầu tiên có vỏ màu thay đổi được.

- 1996: Thiết bị truyền thông Nokia 9000, điện thoại tất-cả-trong-một đầu tiên bao gồm fax, lịch, email và Internet.

- 1997: Nokia 3810, điện thoại di động đầu tiên được thiết kế riêng cho người tiêu dùng châu Á với màn hình lớn có đồ họa đầy đủ và các giao diện dành cho châu Á

- 1997: Điện thoại Nokia dùng thẻ, là một thẻ PC với điện thoại GSM cài đặt sẵn dùng cho việc liên lạc thoại và dữ liệu trong một máy tính xách tay và trong những giải pháp tích hợp.

- 1997: Nokia 2180, điện thoại CDMA hai chế độ đầu tiên với chip set CDMA do Nokia phát triển

- 1998: Loạt sản phẩm Nokia 5100, điện thoại di động đầu tiên có vỏ ngoài thay đổi được

- 1998: Nokia 8810 được bọc trong một lớp vỏ ngoài nhỏ màu bạc, giới thiệu một ngôn ngữ thiết kế mới độc đáo và một loại điện thoại độc đáo mới.

- 1999: Nokia 6185, điện thoại CDMA ba chế độ/hai băng tần đầu tiên

- 1999: Nokia 7110, điện thoại WAP đầu tiên trên thế giới

- 1999: Nokia 8210, điện thoại thời trang đầu tiên của Nokia

- 2000: Nokia 6210, điện thoại đầu tiên của Nokia hỗ trợ Bluetooth bằng cách dùng pin kết nối Nokia.

- 2000: Nokia 6250, điện thoại di động đầu tiên của Nokia chống thấm nước, chống bụi và va đập

- 2001: Thiết bị truyền thông Nokia 9210, thiết bị đa phương tiện di động tích hợp đầu tiên dành cho các mạng GSM, hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Symbian với hỗ trợ Java

- 2001: Nokia 8310, điện thoại GPRS đầu tiên của Nokia và điện thoại đầu tiên có đài FM tích hợp

- 2001: Nokia 6310, điện thoại Bluetooth đầu tiên của Nokia

- 2001: Nokia 5510, điện thoại Nokia đầu tiên thuộc loại điện thoại giải trí mới

- 2001: Nokia 5210, điện thoại Nokia đầu tiên thuộc loại điện thoại linh hoạt mới (với cấu trúc)

- 2001: Nokia 7650, điện thoại hình ảnh đầu tiên của Nokia có máy ảnh kỹ thuật số tích hợp và tính năng nhắn tin đa phương tiện MMS.

- 2002: Nokia 6650, điện thoại 3G đầu tiên của Nokia với máy quay video tích hợp

- 2002: Nokia 6800, thiết bị gửi tin nhắn đầu tiên của Nokia tích hợp bàn phím đầy đủ cho phép nhập liệu dễ dàng và truy cập nhanh vào các ứng dụng văn bản.
2003: Nokia N-Gage, thiết bị trò chơi đầu tiên của Nokia

- 2003: Nokia 6200, thiết bị cầm tay 3GPP tương thích với EDGE (Enhanced Data-Rates for GSM Evolution) đầu tiên trên thế giới

- 2003: Nokia 6108, điện thoại sử dụng bút đầu tiên của Nokia với những tính năng dành cho người sử dụng nói tiếng Hoa như từ điển Anh-Hoa và nhận diện chữ viết tay

Lich sử của Nokia

logonokiaenhancementjpgor1.jpg

Trong suốt 138 năm thành lập và phát triển, Nokia từ một hãng sản xuất giấy đã trở thành một tổng công ty cung ứng nhiều sản phẩm công nghiệp và hàng tiêu dùng, và hiện nay là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới về truyền thông di động.

Năm 1966, tập đoàn Nokia được thành lập từ sự sáp nhập của ba công ty Phần Lan: Nokia Company, nhà máy sản xuất bột gỗ làm giấy thành lập năm 1865, Finnish Rubber Works Ltd., nhà sản xuất ủng cao su, lốp xe và các sản phẩm cao su công nghiệp và tiêu dùng khác thành lập năm 1898, và Finnish Cable works, nhà cung cấp dây cáp cho các mạng truyền tải điện, điện tín và điện thoại thành lập năm 1912.

Năm 1960, Nokia bước vào thị trường thiết bị viễn thông và đã thành lập tại Finnish Cable Works một bộ phận chuyên về điện tử tập trung sản xuất các thiết bị truyền vô tuyến.

Vào đầu những năm 1990, chúng tôi đã thực hiện một quyết định chiến lược lấy viễn thông làm công việc kinh doanh then chốt với mục tiêu dẫn đầu thị trường tại mọi thị trường chính trên thế giới. Do đó, chúng tôi bắt đầu bán đi những hoạt động công nghiệp cơ bản và không phải là viễn thông. Trong thời gian từ năm 1989 đến 1996, chúng tôi đã bán các doanh nghiệp sản xuất giấy, máy tính cá nhân, cao su, giày dép, hóa chất, nhà máy điện, cáp, nhôm và tivi.

Ngày nay, Nokia bao gồm hai tập đoàn kinh doanh: Nokia Mobile Phones và Nokia Networks. Nokia Mobile Phones là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Nokia Networks là một nhà cung cấp hàng đầu cơ sở hạ tầng mạng di động, băng thông rộng và IP và các dịch vụ có liên quan.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Compenion - laptop của năm 2015

2089_2_322.jpg

2089_1_100.jpg


Máy tính xách tay sẽ ngày càng mỏng hơn, nhẹ hơn, và đa chức năng hơn. Mẫu thiết kế chiếc laptop mang tên Compenion của hãng thiết kế Yanko design sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những sản phẩm của tương lai này.

Compenion thoạt nhìn tương tự như máy tính bảng hiện nay – tất nhiên mỏng hơn và đẹp mắt hơn. Toàn bộ màn hình máy tính là một màn hình cảm ứng OLED, đóng vai trò của cả bàn phím lẫn màn hình.

Bạn có thể gõ phím bằng tay như bình thường, hoạc dùng một cây bút cảm ứng để điều khiển.

Với các phụ kiện đi kèm thích hợp, Compenion có thể đóng vai trò của máy tính bảng, máy tính xách tay, hoặc thậm chí máy chiếu tuỳ vào môi trường sử dụng. Ở nhà, bạn sở hữu một máy chiếu xem phim loại 'xịn', trong khi ở công sở, với cùng một chiếc máy tính và một bàn phím ngoài, Compenion là trợ tá đắc lực cho công việc của bạn.

Điện thoại đa chức năng (smartphone) ngày càng 'thông minh' hơn, nhưng máy tính xách tay (laptop) cũng 'tiến hoá' vược bậc. Compenion, laptop của những năm 2015 hứa hẹn nhiều tiềm năng hơn nữa ngoài vẻ ngoài mảnh mai thanh lịch, màn hình cảm ứng cỡ đại và khái niệm bổ sung phụ kiện để phục vụ nhiều mục đích khách nhau. Nhưng dù sao đi nữa, tất cả sẽ chỉ trở thành hiện thực vào năm .. 2015.
Nguồn aha.vn
 

NhatNguyen

New Member
Camera phone sẽ chiếm lĩnh thị trường

Camera phone sẽ chiếm lĩnh thị trường

14aw2.jpg


Theo dự đoán của Strategy Analytics, hơn 1/3 dân số thế giới sẽ sở hữu những chiếc điện thoại gắn camera trong vòng 4 năm tới.

Điện thoại di động (ĐTDĐ) gắn camera đang trở thành một ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận cao vì đây là đặc tính mà hầu hết các khách hàng đều tìm kiếm khi mua một chiếc điện thoại. Vì vậy, chẳng đáng ngạc nhiên khi Nokia và Motorola đạt được lãi suất rất lớn nhờ những thiết bị này.

Strategy Analytics vừa đưa ra một bản đánh giá về thị trường ĐTDĐ gắn camera với những kết quả rất khả quan. Cả hai nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu thế giới, Nokia và Motorola, đều bán được hơn 100 triệu chiếc ĐTDĐ camera vào năm ngoái và đạt mức lãi ấn tượng 100 tỷ đôla. Sony Ericsson cũng không chịu kém cạnh. Hãng này đang tìm mọi cách để thu hút nhiều người mua mẫu điện thoại Cybershot của mình.

"ĐTDĐ gắn camera là một thành công lớn với doanh số tăng từ 3 triệu chiếc năm 2001 lên tới 500 triệu chiếc vào năm ngoái. Thị trường này hiện nay đang bước vào giai đoạn thứ ba với sự tập trung chủ yếu sẽ chuyển từ Megapixel và hình ảnh căn bản đến chất lượng hình ảnh cao hơn. Tại bắc Mỹ và tây Âu, những chiếc điện thoại 1 Megapixel hiện nay không còn mấy ăn khách trong khi dòng điện thoại cao cấp 5 Megapixel trở lên dự kiến sẽ tăng hơn 2% doanh số năm nay. Những đặc tính như zoom, flash và lấy nét tự động sẽ trở thành những đặc tính quan trọng trong năm 2008” Ông David Kerr, phó chủ tịch của Global Wireless Practice nhận định.

Những kết quả nghiên cứu khác từ Strategy Analytics cho thấy dòng điện thoại di động sử dụng camera VGA đang có xu hướng giảm, hiện chiếm khoảng 40% thị trường nhưng sẽ nhanh chóng giảm xuống thấp hơn 10%. Ngoài ra, theo dự đoán của Strategy Analytics, hơn 1/3 dân số thế giới sẽ sở hữu những chiếc điện thoại gắn camera trong vòng 4 năm tới.


(Mobilenet)
 
Chỉnh sửa cuối:

NhatNguyen

New Member
Thông tin cập nhật thiết bị số 24/06

Tất cả các thông tin và các mẫu sản phẩm mới nhất về thiết bị KTS sẽ được cập nhật tại đây.Anh em PV dành thời gian vào xem và bổ sung thêm nhé !!!!

Archos 605 WiFi: Trung tâm giải trí hỗ trợ mạng không dây

"Gia đình" PMP (Portable Media Player) của Archos vừa trình làng một sản phẩm mới thuộc thế hệ thứ 5 với tính năng giải trí di động như các "đàn anh" đi trước và hỗ trợ kết nối không dây (Wi-Fi) cùng chuẩn định dạng video Flash (FLV).

"Họ" PMP của Archos đã rất thành công với các model 405, 605 và 705 và nay là 605 WiFi thuộc thế hệ thứ 5. Archos 605 WiFi có khả năng tải (stream) các nội dung từ máy tính sử dụng hệ điều hành Windows cho đến các chương trình TV hoặc xem trực tuyến các video mà không cần đến máy tính hỗ trợ.

Archos có màn hình cảm ứng TFT LCD 10.9 cm độ phân giải 800x400, 16 triệu màu. Dung lượng lưu trữ của Archos 605 WiFi được chia làm 5 loại: 4GB, 30GB, 80GB và 160GB, đáp ứng được như cầu lưu trữ số lượng lớn nhạc số, phim ảnh.

Người dùng có thể kết nối Archos 605 WiFi với dàn giải trí tại gia của mình qua Archos DVR Station, cho phép tải các nội dung vào thiết bị và xem trên TV. Việc ghi lại các chương trình truyền hình cũng không nằm ngoài khả năng bằng cách sử dụng TV Program Guide kết hợp cùng DVR Station Gen5. Bạn có thể dùng phần điều khiển trên giao diện cảm ứng hoặc dùng bộ điều khiển (remote) đi kèm với DVR Station Gen5 để ghi lại nội dung từ TV, đầu máy DVD hay bộ tiếp nhận vệ tinh.

tvprogramguidevc4.jpg

TV Program Guide, hỗ trợ duyệt các chương trình TV để ghi lại.

Để bắt kịp với xu hướng chung chuẩn định dạng giải trí số, Archos 605 WiFi hỗ trợ Flash for Video (FLV) nên người dùng có thể kết hợp kết nối không dây (Wi-Fi) để tải các video clip từ YouTube hay các trang chia sẻ video clip tương tự. Khi truy cập website, một bàn phím ảo sẽ xuất hiện trên màn hình để người dùng sử dụng ngón tay để di chuyển và duyệt nội dung.

tvprogramguide1zr0.jpg

Màn hình cảm ứng lớn, giúp thưởng thức phim được thoải mái hơn

Điểm đặc biệt mà Archos tích hợp vào thế hệ thứ 5 (Gen5) là khả năng kết hợp các plug-in hay widget như: Cinema (hỗ trợ xem các chuẩn định dạng DVD: vob, mpg, ps), Video podcast (Xem các định dạng: mp4, m4v, mov...), Web Browser plugin (hỗ trợ duyệt web). Archos 605 Wifi cũng có thể xem các loại định dạng ảnh như: JPEG, BMP, PNG và đọc tài liệu PDF.

Archos Generation 5 sẽ được bán tại Anh vào tháng 8 năm nay với giá trung bình từ 240 USD.

quantrimang
 

NhatNguyen

New Member
“Sống” trong Alo!!!

“Sống” trong Alo!!!

Những chiếc di động một thời là biểu tượng của sự sang trọng, sành điệu và đẳng cấp giờ đây đã chẳng còn là “của lạ”, càng không phải “của hiếm”... Chỉ có điều, khi giá trị của chiếc điện thoại thay đổi, đã kéo theo sự thay đổi của rất nhiều giá trị khác mà chính chủ nhân của những “chú dế” cũng không thể ngờ.

15qi4.jpg

Thủa ban đầu, chiếc điện thoại di động, bằng chức năng nghe – nói cơ bản, đã khơi nguồn cho những mối quan hệ mới mẻ, những kỷ niệm ngọt ngào, khó quên. Khoảng cách chẳng còn là vấn đề vì tất cả đều bị xóa nhòa chỉ bằng “sự nhúc nhích của ngón tay cái”. Có lẽ ở thủa ban đầu ấy, “chú dế” đem lại cho chủ nhân và cả những người xung quanh nhiều niềm vui hơn sự phiền toái.

Và khi đời sống tốt hơn, người gọi chẳng còn quá lo lắng vì tiền cước cuối tháng, những cuộc đàm thoại tính bằng giờ, bằng hàng chục phút... ngày càng nhiều hơn. Thêm vào đó, sự xuất hiện ào ạt của hàng chục loại hình dịch vụ dành riêng cho chiếc Mobile như Game, GPRS, Wap... đã thay đổi thói quen sử dụng của nhiều người. Người ta không chỉ giao lưu, trao đổi thông tin, kết bạn, tâm sự cả những ái - ố - hỷ - nộ qua chiếc mobile mà còn đắm chìm vào đó với những thích thú của riêng mình. Một bộ phận không nhỏ những tín đồ “ngón tay cái” này không thể ngờ rằng, mình đã và đang “sống” ở một thế giới khác hoàn toàn khác, thế giới của mobile.

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây tại Nhật Bản, gần như tất cả thanh niên của đất nước Mặt trời mọc đều cho rằng, điện thoại di động đã phần nào làm thay đổi cuộc sống và lối sống của họ. Thời gian dành cho chiếc di động tăng lên hàng ngày cùng với những ứng dụng ngày càng tiên tiến. Cuộc nghiên cứu cũng chỉ rõ, trong nhóm tuổi từ 20-40, có khoảng 16% số người được hỏi dành 3-5 tiếng mỗi ngày để “làm các việc trên điện thoại”; 9% dành từ 5-10 tiếng và cá biệt, 4% thú nhận họ gắn bó với điện thoại hơn cả 10 tiếng/ngày. Và đáng báo động khi kết quả chỉ ra rằng: 11% người sử dụng khẳng định khả năng tương tác trong đời thật của họ đã bị hạn chế.

Không chỉ là hạn chế giao tiếp, khi đã sống trong thế giới Alo, những “công dân” ấy dường như trở thành con người khác với tính cách khác. Lý do của sự trái ngược ấy thật đơn giản song cũng thật đáng sợ: họ không phải nhìn thấy những biến đổi tâm lý của đối tượng và ngược lại. Vậy là những con người ấy nói, cười hoặc làm bất kỳ điều gì họ muốn – những điều không thật quen thuộc, thậm chí hoàn toàn khác với chính bản thân họ mỗi khi đối thoại qua Mobile.

Một người bạn của tôi có cô em gái tên Thủy – hiện là sinh viên. Thủy ít nói và hiếm khi cười. Bạn bè bảo cô là một trong hai nàng Kiều trong “Tỏa nhị Kiều” của Xuân Diệu. Thế nhưng, ai cũng phải ngạc nhiên khi chứng kiến sự thay đổi của Thủy mỗi lần sử dụng... điện thoại. Thủy nói nhiều, vô tư đưa ra những lời trêu trọc, tán dương người nghe không ngớt. Cô vui ra mặt, chăm chú mỗi lần chơi Game, nghe nhạc, xem ảnh, chụp hình... Để rồi, khi cuộc đàm thoại kết thúc, khi các ứng dụng “đóng lại”, Thủy trở về với chính mình - một hình một bóng. Đến mức, bạn tôi đã nhiều lần ao ước: cô em gái “trong điện thoại” của mình bước ra đời thực – vô tư và thoải mái biết bao.

16ug9.jpg

Bởi thế, bạn đừng ngạc nhiên nếu một lúc nào đó, bắt gặp một chàng trai hay cô gái trẻ măng tủm tỉm cười một mình, mắt mơ màng nhìn vào chiếc điện thoại trên tay? Hay một người nào đấy, thậm chí là một người quen, đi qua bạn mà như không nhìn thấy vì tất cả sự chăm chú đã “dồn” cả vào chiếc mobile? Bởi lẽ, họ chính là những công dân thuộc “thế giới Alô”.

Thế mới hay, công nghệ đáng yêu và đáng sợ đến nhường nào.


mobilenet.com.vn
 

NhatNguyen

New Member
Châu Á sắp bắt kịp châu Âu trong lĩnh vực truyền hình di động

Châu Á sắp bắt kịp châu Âu trong lĩnh vực truyền hình di động

Đó là nhận định lạc quan của giới chuyên môn tại Hội chợ Phát thanh Truyền hình châu Á tổ chức tại Singapore (19 - 22.6.2007) dựa trên sự đón nhận và quan tâm của người tiêu dùng.

p9aaa6sn7.jpg

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng việc thiếu thống nhất trong mô hình kinh doanh và việc sử dụng quá nhiều công nghệ truyền hình khác nhau của các hãng đã làm chậm sự phát triển của truyền hình di động.

Hiện nay, công nghệ truyền hình DVB-H đang trở thành công nghệ chuẩn của thế giới, thế nhưng một số nước như Hàn Quốc, Nhật, Mỹ và Trung Quốc vẫn cứ tiếp tục duy trì công nghệ riêng của mình.



Theo Thanh Niên Online
 

NhatNguyen

New Member
Những hình ảnh về Sony Ericsson Z750i sử dụng thiết bị GPS

Những hình ảnh về Sony Ericsson Z750i sử dụng thiết bị GPS

Sony Ericsson sẽ tung ra một số thiết bị GPS cho các máy di động hiện thời của hãng có cổng Fast-port. Chính vì phần mềm không có sẵn nên các máy này có thể phải cập nhập Firmware mới để có tính năng GPS bên trong kèm thiết bị. Sau đây sẽ là một số hình ảnh về mẫu Z750i, mẫu nâng cấp từ Z610i.

51842457fq6.jpg

Thiết bị này kết nối qua cổng Fast-port quen thuộc của Sony Ericsson


f1m7d29b95jf5.gif

Menu thêm địa điểm mới

f2m3f9ddc1xx2.gif

Máy hiện đang định vị bạn ở đâu trên thế giới ^^

f3m3749b94uz8.gif

Menu thêm địa điểm mới

f4m4ce8cecea7.gif

Tính năng quen thuộc của GPS

Theo Just Another Mobile Phone
 

Thanhha_2602

New Member
Teac CD-X10i CD system with iPod dock

Teac CD-X10i CD system with iPod dock​



Teac Japan vừa ra mắt dàn CD với hệ thống loa 2.1 có cả chân đế cho iPod. Hai loa vệ tinh siêu mỏng NXT với công suất 5W cho mỗi loa, loa trầm với cone 4" cho công suất 15W.



Shot at 1969-12-31
[ur

Ngoài ra dàn máy còn có các tính năng khác như FM, đồng hồ báo thức. Kích thước (chưa tính loa trầm): 160×86×226mm, nặng 1kg.




Teac CD-X10i sẽ được bán tại Nhật vào tháng 7 tới với giá 30,000 Yen ($ 240).

theo Newlaunches
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 25/6/07

Tất cả các thông tin và các mẫu sản phẩm mới nhất về mobile sẽ được cập nhật tại đây.Anh em PV dành chút thời gian vào bổ sung thêm kiến thức về mobile nhé

Nghệ thuật concept phones

Tất cả những mẫu dưới đây đều không phải "hàng chính hãng". Chúng được những fan hâm mộ thế giới di động trên toàn thế giới thể hiện tài năng, tình yêu của họ đối với vẻ đẹp của điện thoại. Mobilenet xin được giới thiệu một vài mẫu thiết kế điển hình trong số đó.

BLANK concept
blankphonemyi6.jpg


Mẫu sản phẩm concept mang tên khá kỳ lạ Blank này được thiết kế bởi Chris Kujawski. Không có bất kỳ một nút ấn nào, Blank sử dụng hoàn toàn màn hình làm bàn phím khi cần thiết. Điều này giúp bạn có thể thưởng thức trọn bộ toàn màn hình rộng mỗi file video muốn xem.

Sử dụng màn hình OLED cảm ứng, Blank được sáng tác với mục đích thể hiện cá tính và con người của người dùng như quần áo bạn mặc, chiếc xe bạn đi hay thể loại nhạc bạn thường nghe.

Với thiết kế toàn màn hình và bóng bẩy, đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật và càng tuyệt vời hơn nếu nó có thể hòa hợp với con người của chủ nhân.

Sony Ericsson K890i concept
sonyericssonk890imtsd5.jpg

Đây được cho là thành quả của một fan hâm mộ Sony Ericsson. Tuy nhiên với những gì mà tác phẩm này mang lại, các kỹ sư thiết kế của Sony Ericsson hoàn toàn có thể xem xét một cách nghiêm túc về mẫu concept này.

Đây có thể coi là 1 mẫu concept được xử lý qua Photoshop khá hoàn hảo của một thành viên trên diễn đàn về di động. Chính vì thế những chức năng mong đợi mà chủ nhân của nó muốn cho sản phẩm của mình cũng khá hấp dẫn.

Sony Ericsson K890i Cyber Shot sẽ trang bị camera 7.0 Megapixels với zoom quang 5x cùng zoom số 20x và nắp bảo vệ ống kính. Ngoài ra là màn hình 3 inch với độ phân giải 320x480 pixel 16 triệu màu có hỗ trợ cảm ứng. Hơn thế nữa đó là bộ nhớ Flash gắn trong dung lượng 8GB và khe cắm mở rộng tới 32GB cho thẻ Memory Stick PRO-HG. Kết nối WIFI, bluetooth, và USB ngoài ra còn tích hợp 3G, HSDPA cùng GPS.

Chẳng ai có thể cấm giấc mơ của con người khi bay bổng.


Nokia N99 Series concept
nokian99nseriesm1jf3.jpg

So với những gì mà Nseries của Nokia chứng tỏ đến giờ phút này thì mẫu concept N99 có vẻ tạo nên sự thất vọng về kiểu dáng thiết kế. Tuy nhiên đây cũng chỉ là mẫu tham khảo của một ai đó nhưng nó cũng đáng để chúng ta quan tâm.

Dù sao với thiết kế này thì đây mới thực sự đúng nghĩa mang tên Máy tính đa truyền thông hơn so với sản phẩm N95 với bàn phím QWERTY. Khá lạ mắt với phím điều khiển 9 chiều vì những công dụng của nó có thể mang lại.

Chiếc máy sử dụng bộ nhớ Flash 16GB, hỗ trợ khe cắm MicroSD 4GB, màn hình rộng 16:9 3.2 inch, tích hợp GPS, hỗ trợ định dạng MP3, DIVX XVID MPEG AVI, WLAN WIFI và 8.0 Megapixels camera.


Sony Ericsson KXXX concept
se2mea3.jpg

Chưa thể so sanh với Nokia và Motorola về quy mô nhưng Sony Ericsson chắc chắn có những điểm vượt trội hơn 2 đối thủ sừng sỏ trên. Với cái tên khá ngộ nghĩnh KXXX có thể làm mọi người liên tưởng đến nhiều thứ. Tuy nhiên đây có thể cũng là cách mà mẫu concept này gây ấn tượng.

Với thiết kế mỏng manh (khá hiếm với các dòng máy của SE) và vẻ đẹp đơn giản không cầu kỳ nhưng KXXX vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng. Sử dụng màn hình rộng và phím cảm ứng tạo cho bề mặt của máy lớp kính trơn phẳng bóng loáng.

Không có nhiều thông tin về tính năng của mẫu này tuy nhiên nó được tích hợp kết nối WIFI và công nghệ GPS.


Sony Ericsson W990i concept
w990mix6.jpg

Mẫu concept cho dòng Walkman của Sony Ericsson tuy nhiên không chỉ với nghe nhạc, W990i còn mang lại nhiều hơn thế với 2 camera tích hợp cho thoại hình với chiếc 5 "chấm" đằng sau và 1.3 Megapixels ở mặt trước cùng zoom số 20x.

Bộ nhớ trong lên đến 8GB, tích hợp GPS và màn hình rộng 3.5 inch.


Dưới đây là một vài mẫu Concept của Siemens:

untitledmdy9.jpg


untitled7mkf4.jpg


untitled3mcz6.jpg


untitled5mfo8.jpg


mobilenet.com.vn
 

NhatNguyen

New Member
S-Series - điện thoại tương lai

S-Series - điện thoại tương lai

S-Series hứa hẹn là một chiếc điện thoại của năm 2008

fsseriessmalmf4367b8xg5.jpg

Ở S-Seires người ta không còn cảm giác những bản giao hưởng bị dồn nén, những chất liệu lâu bền bị bỏ phí, những màu sắc truyền thống bị gạt bỏ... mà thay vào đó là sự kết hợp đồng điệu giữa những sắc màu qaý phái đen và vân gỗ, là cả bàn phím như biến mất mà chỉ chờ đúng dịp để xuất hiện, là đèn LED đầy tính tế, là camera 7 megapixel...

Tất nhiên, không chỉ có thế, sản phẩm của nhà thiết kế Simon Enever này dử kiến sẽ được ra mắt vào năm 2008, chúng ta cùng chờ xem


Theo Coolest-GadGets
 

NhatNguyen

New Member
Những đặc điểm thiết kế trong Sony Ericsson K850i

Những đặc điểm thiết kế trong Sony Ericsson K850i

Có thể thấy các mẫu Cyver-shot của Sony Ericsson luôn có những thiết kế tuyệt hảo như một máy ảnh KTS thông dụng. Thậm chí ngay cả tính năng chụp ảnh cũng được tối ưu hóa để sử dụng. Sau đây chúng ta hãy cùng phân tích những đặc điểm trong thiết kế của Sony Ericsson K850i, mẫu điện thoại 5.0 megapixel mới nhất của Sony Ericsson.


sonyericssonk85000qx2.jpg

Sony Ericsson K850i

Ống kính 2 lớp bảo vệ

fcameraconapm79d8146en0.jpg

Ống kính của Sony Ericsson K850i được bảo vệ bởi lớp nhựa bên ngoài trong suốt. Ngoài ra, ở bên trong nó còn được bảo vệ bởi hệ thống nắp đóng mở tự động. Nắp này chỉ hoạt động khi bạn kích hoạt tính năng chụp ảnh (có trên phím tắt dọc thân máy).
Yêu cầu thêm của người dùng: Một ống kính xếp lớp như ở các mẫu T-Series của máy ảnh Sony Cyber-shot thứ thiệt có thể zoom quang tới 3X


Phím tắt chuyên nghiệp

Ở K850i, điểm khác biệt lớn nhất là khi chụp ảnh buộc bạn phải kích hoạt bằng phím tắt để có thể mở ống kính. (cũng có thể kích hoạt bằng tính năng trong máy qua giao diện menu)

Máy có cần gạt 3 chế độ: chụp ảnh, quay phim và xem lại. Đây là thiết kế lần đầu tiên có trên điện thoại vì xưa nay các phím chụp nhanh, zoom (kiêm điều chỉnh âm lượng) đã là quá nhiều.


fnutcameram68452eeuw7.jpg

Một cửa vào, nhiều chức năng

Một chi tiết khá độc khác chính là khe cắm tất cả trong một: lắp ở cạnh máy cho cả pin, thẻ nhớ và sim vào cùng ... "một cửa". Điều này dễ lý giải vì hệ thống camera tự động đóng mở quá phức tạp khiến nắp pin rời không thể thiết kế đằng sau.


Tham khảo: ĐT-TD
 

NhatNguyen

New Member
"Bom tấn" Nokia tại Việt Nam

"Bom tấn" Nokia tại Việt Nam

Theo như thông tin mới nhất từ FPT Distributor, nhà phân phối chính thức của Nokia, trong thời gian cuối quý II và đầu quý III họ sẽ chính thức giới thiệu thêm 8 model trên thị trường Việt Nam.

Thời gian gần đây, các web site quốc tế vẫn thường kháo nhau về một thế hệ sản phẩm kế thừa của dòng 8800 danh tiếng có tên là 8600 , mã là Luna. Thế nhưng, các web site uy tín nhất của lĩnh vực điện thoại di động vẫn chưa có thông tin gì thêm về dòng sản phẩm này. Thật bất ngờ, model nằm trong hàng “cơ mật” này nằm trong danh sách sắp xuất hiện tại Việt Nam.

Nokia 8600 có kiểu dáng khá giống với Nokia 8800 nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ theo thiết kế của Nokia 6300. Vẫn theo thiết kế trượt vốn có của Nokia 8800, nhưng kích thước thì mỏng hơn hẳn. Kế thừa của Nokia 8800 nên tất yếu nó là một chiếc mobile sang trọng. Thế nhưng, thông tin chúng tôi nhận được thì mức giá của nó sẽ có phần “dễ thở” hơn, và có thể mức giá của nó nằm dưới 10 triệu đồng.


28b7211a057587997e65a19yz3.jpg

Nokia 8600 Luna

Model này chạy trên nền series 40, trang bị camera 2.0 Megapixel như Nokia 8800 sirocco. Tất nhiên model này có đầy đủ tính năng nghe nhạc, radio FM, kết nối bluetooth. Bộ nhớ máy đạt 128 MB, hiện chưa rõ máy có hỗ trợ thẻ nhớ hay không. Màn hình của Luna đạt 16 triệu màu như Nokia 6300.

Các model công nghệ cao khác

Nokia E90 sẽ là kế thừa xứng đáng và hoàn hảo cho Nokia 9500 ngày nào với màn hình 16 triệu màu, nhiều hỗ trợ văn phòng, kế nối wifi. Thêm vào đó là camera 3.2 Megapixel, tính năng định vị toàn cầu GPS... và thiết thực hơn cả chính là có rung. Giá bán của E90 khoảng 13.000.000.


Nokia E90

Một model khác cũng nổi bật với tính năng định vị toàn cầu GPS là Nokia 6110 Navigator, bổ sung thêm là màn hình 16 triệu màu, camera 2.0 Megapixel, bluetooth, bộ nhớ 40 MB và có khe cắm thẻ nhớ. Máy chạy trên nền symbian series 60 nhưng có giao diện Việt ngữ. Giá bán chưa có chính xác nhưng nhiều người ước chừng khoảng 5.500.000đ. Một model đáng chú ý khác là Nokia 6120 Classic.

nokiae9001qw1.jpg


dien3us9.jpg
Nokia 6110 Navigator
Ngoài ra, Nokia còn có 4 model phổ thông khác là Nokia 2630, 2760, 1200 và 1650. Đây là các model cấp thấp nên không hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại mà chủ yếu dùng để đàm thoại và nhắn tin. Các mẫu cấp thấp này được đánh giá khá cao về mặt thiết kế.


nokia276000dd9.jpg

Nokia 2760
24h.com.vn

gsmarena.com
 

NhatNguyen

New Member
115.000 máy điện thoại thành nạn nhân của virus di động

115.000 máy điện thoại thành nạn nhân của virus di động

mobilevirusqz1.jpg

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ một thanh niên 28 tuổi, bị tình nghi đã viết và phát tán một con virus khiến hơn 115.000 chiếc điện thoại di động cao cấp tê liệt.

Kẻ tình nghi bị bắt giữ tại thành phố Valencia ở duyên hải miền Đông Tây Ban Nha, sau một cuộc điều tra kéo dài tới 7 tháng. Đây là lần đầu tiên tác giả của một con virus di động bị bắt giữ tại xứ sở Bò tót, cảnh sát nước này cho biết.

Con virus này chỉ tấn công những mẫu điện thoại chạy trên hệ điều hành Symbian và có kết nối Bluetooth. Nó được ngụy trang dưới dạng một tin nhắn rác, sử dụng các hình ảnh khiêu dâm nóng bỏng để dẫn dụ người dùng.
Theo cảnh sát, một số nội dung khác cũng được thủ phạm dùng làm "mồi câu" nạn nhân là tỷ số bóng đá và phần mềm bảo mật, diệt virus.

Rất có thể kẻ tình nghi sẽ phải gánh chịu một án phạt nặng, vì con virus của hắn đã gây thiệt hại hàng triệu euro cho không chỉ chủ nhân các máy điện thoại, mà còn cho cả nhà cung cấp dịch vụ di động nữa.

Trọng Cầm
 

NhatNguyen

New Member
Quấy rối qua ĐTDĐ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Quấy rối qua ĐTDĐ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông vừa nhận được công văn của Phòng Cảnh sát Trật tự (CS113) cho hay: trong thời gian qua, Trung tâm trực ban CS113 Công an Hà Nội thường bị một số máy điện thoại gọi vào Tổng đài CS113 có tính chất gây rối, hoang báo thậm chí có lời lẽ xúc phạm đến lực lượng làm nhiệm vụ.

Thuê bao di động Viettel liên tục quấy rối... Cảnh sát 113

Trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2007 đến 6/6/2007, từ số máy 0987864674 thuộc mạng di động Viettel đã gọi đến Trung tâm 113 tổng cộng tới 309 cuộc gọi. Có ngày thuê bao này gọi tới 132 cuộc gọi như ngày 1/6/2007, hoặc ngày 31/5/2007 gọi 66 cuộc gọi...

Số điện thoại 113 là Trung tâm tiếp nhận những tin báo khẩn cấp về an ninh trật tự, thường xuyên phải tiếp nhận số lượng lớn các thông tin do nhân dân và các đơn vị, cơ quan gọi đến báo tin về an ninh trật tự. Trong khi đó, số thuê bao này khi gọi tới tổng đài 113 lại không hề nói gì mà chỉ có tính chất gây rối, làm ảnh hưởng đến việc nhận tin báo của Trực ban 113.

Bên cạnh thuê bao di động Viettel "cá biệt" này, thống kê của phía phòng cảnh sát trật tự còn cho thấy, từ tháng 1/2007 đến ngày 30/5/2007, có tới 120 thuê bao di động thuộc các mạng khác nhau từ VinaPhone, MobiFone, Viettel, SFone gọi lên trung tâm 113 Hà Nội không có nội dung yêu cầu hỗ trợ về mặt an ninh trật tự mà chỉ để gây rối, chửi bậy, trong đó chiếm đa số vẫn lại là những cuộc gọi xuất phát từ mạng di động Viettel.

Tiếp nhận công văn này từ phía Cảnh sát 113 Hà Nội, ông Trần Ngọc Tiếp - Phó Chánh tranh tra Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết, Bộ sẽ tìm những biện pháp quyết liệt nhất để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Ông Tiếp cũng cho biết, không chỉ có cảnh sát 113 bị quấy rối, thời gian vừa rồi thậm chí các đại sứ quán của một số quốc gia đóng tại Việt Nam, một số cơ quan của nhà nước cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại gọi tới với những lời lẽ đe doạ. Hành động này đã không chỉ đơn thuần là "gây rối" mà đã ở mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều, trước pháp luật đã có thể khép vào tội hình sự chứ không chỉ là xử phạt hành chính nữa. Chẳng hạn như thuê bao gọi tới tổng đài 113 là đã gây rối, cản trở người thi hành công vụ, và đã có thể khép vào hình sự rồi.

Chấm dứt tình trạng trên - cách nào hiệu quả?
Do đây hầu hết là những thuê bao di động trả trước nên việc phát hiện danh tính người gọi cũng gặp nhiều khó khăn. Việc doanh nghiệp di động cắt chiều gọi đi, đến hay khoá máy của thuê bao di động quấy rối theo ông Tiếp chỉ là biện pháp tạm thời. Nhất là khi hiện nay các doanh nghiệp di động vẫn đang "đua nhau" phát triển thuê bao với nhiều chương trình khuyến mại khiến người dùng chỉ cần mua một sim điện thoại là có trong đó cả một khoản tiền miễn phí, sử dụng hết tiền khuyến mại để nhắn tin, gọi điện, quấy phá rồi sau đó bỏ sim lại đi mua sim khác quá dễ dàng. Chính vì vậy giải pháp khoá số điện thoại chỉ mang tính chất tạm thời chứ không đem lại hiệu quả cao.

Dù vậy, ông Tiếp khẳng định Thanh tra Bộ quyết tâm sẽ có những biện pháp hiệu quả để có thể phát hiện ra những đối tượng sử dụng số điện thoại để quấy rối. Nhưng về lâu dài, biện pháp khả thi nhất vẫn là làm sao phải đẩy nhanh tiến độ quản lý thuê bao trả trước. Còn trước mắt, Thanh tra Bộ sẽ làm quyết liệt vấn đề này bằng cách xử lý điểm một số trường hợp.

Nếu xét thấy sự quấy rối còn ở mức nhẹ, Thanh tra Bộ sẽ đề xuất xử lý hành chính và thông báo cho tất cả các doanh nghiệp di động biết và lưu ý, nhất là tới đây sẽ chính thức xiết chặt việc quản lý thuê bao trả trước. Còn trường hợp quấy rối liên tục, chẳng hạn như gọi điện quấy rối người thi hành công vụ CS 113, cơ quan tổ chức của Đảng, nhà nước sẽ xử lý hình sự.

Mức độ nặng nhẹ được Thanh tra Bộ căn cứ chủ yếu vào bảng kê chi tiết đã được tổng hợp cụ thể. Tại Tổng đài của CS113 không chỉ có lưu lại thời gian từng cuộc gọi mà còn ghi âm toàn bộ nội dung của từng cuộc gọi. Đó sẽ là một trong số những chứng cứ quan trọng để cơ quan quản lý nhà nước khởi tố những người quấy rối.


(Theo VnMedia)
 

NhatNguyen

New Member
ĐTDĐ - Hàng lậu, hàng nhái tràn lan

Điện thoại di động (ĐTDĐ) và linh kiện, thiết bị thay thế nhập lậu là những mặt hàng mang lại lợi nhuận kếch sù cho các đầu nậu và công ty kinh doanh mặt hàng viễn thông này.


ddmt5.jpg

ĐTDĐ nhập lậu bị bắt giữ - Ảnh: H.K.

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, trong tổng số 1 triệu ĐTDĐ tiêu thụ trên thị trường thì 70% là hàng nhập lậu trốn thuế và hàng nhái...

Tại một cửa hàng ĐTDĐ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3 (TP.HCM), chúng tôi hỏi mua một chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia N73 “hàng công ty” (hàng nhập khẩu hợp pháp). Chủ cửa hàng liền “tư vấn”: “Mua hàng xách tay (hàng lậu) xài cho rẻ đi anh. Bảo đảm hàng chính hãng có đầy đủ phụ kiện, giá 5,3 triệu (“hàng công ty” giá 6,4 triệu đồng)”.

Hỏi giá chiếc Nokia 8800 Sirocco Gold, chủ cửa hàng cho biết “hàng công ty” giá 20,2 triệu, trong khi đó hàng xách tay chỉ 18,5 triệu. Chúng tôi băn khoăn tại sao cùng là hàng chính hãng mà chênh lệch dữ vậy, chủ cửa hàng không cần giấu giếm: “Hàng xách tay về trốn thuế phải rẻ hơn hàng nhập khẩu chứ”.


Hàng lậu nhan nhản

Ghé vào hàng chục cửa hàng ĐTDĐ nằm san sát trên đường Hùng Vương (Q.5) hỏi hàng xách tay từ đời mới đến hàng “ve chai” đều được đáp ứng với giá khá hấp dẫn. Một chủ cửa hàng sau khi nghe chúng tôi hỏi mua cái Nokia 8800 Sirocco liền chào hàng xách tay giá 13,5 triệu (“hàng công ty” gần 15 triệu). Chúng tôi nói cần kiểm tra hàng trước khi mua, chủ cửa hàng nhấc máy “đem hai con 8800 Sirocco qua cho anh Tùng gấp”. Không đầy 5 phút sau, một thanh niên cưỡi xe máy tới móc trong giỏ xách hai hộp điện thoại mới cứng đặt lên bàn. Anh bạn cùng đi (trước đây làm nghề buôn bán ĐTDĐ) sau khi săm soi từng chi tiết, phụ kiện theo máy liền gật gù “đúng hàng chính hãng Nokia, mới 100%”.

Tại các cửa hàng ĐTDĐ trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), Ba Tháng Hai (Q.10), Cách Mạng Tháng Tám (Q.3), Nguyễn Kiệm (Phú Nhuận)... hầu hết chỉ trưng bày hàng cũ, hàng mô hình để trang trí nhưng khi khách hàng hỏi mua máy mới (hàng xách tay và “hàng công ty”) thì chỉ cần 5-10 phút là có ngay. Các chủ cửa hàng cho biết chỉ làm trung gian cho các “ông trùm” phân phối ĐTDĐ.

Khi khách có nhu cầu, họ gọi điện thoại cho đầu mối mang tới để hưởng phần trăm tiền hoa hồng. Các cửa hàng nhỏ lẻ không đăng ký doanh nghiệp tư nhân nên chỉ đóng thuế khoán như những người bán hàng ngoài chợ và cũng chẳng có ai lập sổ sách kế toán. Vì thế hàng bán ra không bao giờ xuất hóa đơn cho khách.


Thâm nhập các “đại bản doanh” linh kiện lậu

Ngoài mặt hàng ĐTDĐ lậu, một số đầu nậu làm giàu nhờ kinh doanh linh kiện, thiết bị thay thế nhập lậu (hàng Trung Quốc) và hàng nhái. Theo tìm hiểu của chúng tôi, “trùm” phân phối thiết bị sửa chữa linh kiện, phụ kiện thay thế ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam là vợ chồng ông X.A. (Q.3). Cặp vợ chồng này có ba điểm phân phối bề thế (vừa là nhà riêng, kho hàng) nằm trên đường Hùng Vương (Q.5) và Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3).

Ông X.A. trực tiếp sang tận Trung Quốc gom linh kiện ĐTDĐ kém chất lượng, hàng nhái (mỗi đợt hàng chục tấn) về phân phối cho mạng lưới các đại lý bán lẻ và các điểm sửa chữa. Trong khi đó, chiếm lĩnh thị trường linh kiện ĐTDĐ ở khu vực Q.10, Q.11, Tân Bình, Gò Vấp... là ba “đại gia” K.A., Q.A. và T.T. (đều nằm trên đường Ba Tháng Hai, Q.10). Tại khu vực Q.5, cửa hàng ĐP (Hùng Vương, Q.5) chi phối toàn bộ các mặt hàng linh kiện thay thế ĐTDĐ ở Q.1, Q.5...

Sáng 20-6, chúng tôi đến cửa hàng KA (đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.10) chuyên cung cấp sỉ và lẻ linh kiện ĐTDĐ. Tại đây bày bán la liệt các thiết bị, linh kiện thay thế: màn hình, IC nguồn, CPU, loa, micro, rung, chấu sạc pin, bo mạch, camera, bàn phím, vỏ... của các dòng máy Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson... Khách hàng chủ yếu là các cửa hàng sửa chữa điện thoại ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi thấy nhiều khách hàng “ruột” vào tận kho (trên gác) chọn hàng, sau đó vác từng thùng linh kiện ra xe. Hầu hết linh kiện thay thế được bày bán ở đây là hàng nhái, hàng giả có xuất xứ Trung Quốc không hề có hóa đơn chứng từ.

Tại cửa hàng kinh doanh linh kiện ĐTDĐ ĐP (Hùng Vương, Q.5), khi nghe chúng tôi đặt vấn đề cần mua hàng với số lượng lớn đi các tỉnh tiêu thụ, ông T. chủ cửa hàng vui vẻ “sẵn sàng cung cấp bất cứ thứ gì với giá sỉ”. Chúng tôi hỏi hàng này xuất xứ ở đâu, ông T. không giấu giếm: “Hàng nhái của Trung Quốc, Malaysia đó mà”. Chúng tôi nói cần hàng xịn, giá bao nhiêu cũng được, ông T. ghé tai: “Làm gì có. Ông cứ mua hàng nhái về “thuốc” (lừa) khách hàng, kêu giá hàng xịn ai mà biết”. Hỏi có hóa đơn đỏ không, ông T. lắc đầu.

Trưa 20-6, chúng tôi tìm đến điểm phân phối linh kiện ĐTDĐ của “trùm” X.A. nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.8, Q.3). Căn nhà hai tầng lầu nằm khuất trong con hẻm nhỏ tấp nập người xe vào lấy hàng. H., người quản lý ở đây, cho biết hầu hết linh kiện mua từ Trung Quốc về bán sỉ cho các cửa hàng sửa chữa hoặc các đại lý cấp 2. Theo tài liệu của Công an Q.3 (TP.HCM), đây là một trong những “đại bản doanh” phân phối độc quyền các linh kiện, thiết bị ĐTDĐ giả, kém chất lượng cho thị thường các tỉnh phía Nam hoạt động công khai từ chục năm nay.


Đường đi của hàng lậu

ĐTDĐ nhập lậu vào VN chủ yếu qua cửa khẩu biên giới Campuchia và đường hàng không. Hàng từ Campuchia về theo hai nhánh. Nhánh thứ nhất, đầu nậu người Campuchia trực tiếp mang hàng qua bỏ mối cho các đại lý cấp 1 ở TP.HCM. Nhánh thứ hai, các đầu nậu VN qua Campuchia thu gom hàng trôi nổi về bỏ mối cho các cửa hàng. Ngoài ra, cung cấp cho thị trường ĐTDĐ lậu là nguồn hàng “bất tận” được tuồn về VN bằng đường hàng không.

Hàng lậu sau khi tuồn về VN sẽ được các đầu nậu phân phối cho các đại lý cấp 1 và hệ thống các công ty, cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Một số công ty, cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ đã “phù phép” bằng cách dán lên chiếc ĐTDĐ nhập lậu con tem “chính hãng” (được các hãng sản xuất ủy quyền) và thế là trở thành “hàng công ty” được bán với giá “công ty” (chênh lệch 2-3 triệu đồng so với giá hàng xách tay). Như vậy, từ sản phẩm nhập lậu, các công ty, cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ vừa trốn được hai khoản thuế (thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng) vừa móc túi khách hàng một khoản tiền lớn.

Ngoài buôn bán ĐTDĐ nhập lậu, một số công ty, cửa hàng bán lẻ làm giàu nhờ các dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện, thiết bị... Như đã biết, phần lớn thiết bị, linh kiện, phụ kiện ĐTDĐ là hàng nhập lậu (hàng Trung Quốc). Khách hàng mua sản phẩm các công ty (tạm gọi hàng chính hãng) bị hư hỏng, trục trặc đưa tới các trung tâm bảo hành để sửa chữa.

Các công ty này sẽ mang đến các điểm sửa chữa HN, HQ (Q.10)... để thay thế thiết bị (hàng nhái giá rẻ), sau đó dán tem bảo hành của công ty để “chém” khách hàng với giá trên trời. Ví dụ màn hình máy Nokia N73 hàng nhái có giá 100.000 đồng nhưng khi đưa vào công ty để thay sẽ được tính với giá 500.000 đồng. Sáng 20-6, chúng tôi vào một điểm bán ĐTDĐ chính hãng trên đường Ba Tháng Hai hỏi mua cục pin máy Nokia 6300 được chào giá 750.000 đồng. Trong khi đó, giá bán cục pin tương tự tại cửa hàng KA chỉ 120.000 đồng.

Hàng lậu vẫn có... tem

Một cán bộ Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết tình trạng kinh doanh gian lận kiểu bán hàng xách tay với giá “hàng công ty” rất phổ biến. Trong khi đó, người tiêu dùng không hề phân biệt được đâu là “hàng công ty” và đâu là hàng xách tay (mặc dù chất lượng ngang nhau). Tâm lý khách hàng cứ thấy con tem “chính hãng” là yên tâm móc hầu bao mà không biết rằng mình vừa mua một sản phẩm nhập lậu với giá đã được tính thuế. Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an, hiện đang xuất hiện tình trạng các công ty tuồn tem ra ngoài bán cho các cửa hàng dán lên hàng xách tay để lừa khách hàng.

Tintuc_online
 

NhatNguyen

New Member
Thiết bị di động là mục tiêu tấn công của gián điệp

Thiết bị di động là mục tiêu tấn công của gián điệp

Những người ủng hộ tính riêng tư cá nhân cảnh báo rằng việc chuyển sang sử dụng các thiết bị cầm tay để email, gọi điện thoại và tìm kiếm thông tin trên mạng sẽ tạo cơ hội vàng cho những kẻ muốn dòm ngó và theo dõi bạn.

giandiep25607ou1.jpg

Tờ báo Le Monde cho biết các quan chức chính phủ Pháp được khuyên không nên sử dụng các thiết bị BlackBerry vì Cục an ninh quốc gia Mỹ (NSA) có thể sẽ bắt được thông tin qua email.

Nhà tư vấn Melissa Ngo thuộc Trung tâm thông tin cá nhân điện tử cho rằng "Thật tuyệt vời khi chính phủ ý cảnh báo thông tin không dây không an toàn. Bởi vậy, chúng ta cũng cần phải thận trọng trước khi định đưa thông tin gì lên mạng.”
"Mọi người cần phải biết điều này. Chúng ta đã thấy có rất nhiều cơ quan chính phủ như FBI, đã tìm kiếm các thông tin qua con đường trên và sử dụng cả những bức thư của NSA mà không cần được phép."

Trước vấn đề này, bộ phận nghiên cứu của hãng BlackBerry (RIM) đã bác bỏ những lo ngại của chính phủ Pháp và cho rằng đây là những hành động không cần thiết đối với những lời đồn đại không có thật từ hai năm nay rằng gián điệp Mỹ có thể nhòm ngó vào mạng lưới của họ.

Hãng BlackBerry ở Canada cho biết "Không ai, kể cả RIM, có thể xem được nội dung các thông tin đã được gửi đi bằng thiết bị của BlackBerry vì tất cả các dữ liệu đã được mã hóa” "Người ta không thể truy tìm được nguồn gốc của những email đã gửi cũng như không thể phân tích được nội dung của nó."

Theo RIM của BlackBerry, các thiết bị BlackBerry được hơn 700 000 cán bộ chính phủ trên toàn thế giới sử dụng.

Các quan chức châu Âu đã từ lâu nghi ngờ rằng mã chương trình của Mỹ có tên là Echelon được thiết lập từ thời kỳ chiến tranh lạnh để chặn đứng hoặc giải mã các tin nhắn điện tử đã được cac gián điệp sử dụng.

RIM cho rằng những suy đoán của NSA hoặc của bất cứ tổ chức gián điệp nào về việc dò dỉ thông tin từ các email gửi đi qua BlackBerry và các máy chủ ở Mỹ, Canada hoặc bất cứ nơi nào khác đều là giả và sai lầm.

Nhưng những người ủng hộ tính riêng tư cá nhân và những nhóm hacker cho biết rằng các dữ liệu được gửi đi qua mạng không dây đều có nguy cơ bị chặn trên đường và việc giải mã chỉ là vấn đề của công nghệ và thời gian.

Ngo cho biết "Cho dù thông tin được gửi đi qua thiết bị di động không dây thì chúng vẫn luôn gặp rủi ro bị chặn lại và phá mã. Đó là bản chất của việc chuyển dữ liệu không dây.”

"Rất nhiều người không nghĩ tới những ứng dụng rộng hơn khi họ sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị di động khác. Mọi người cần phải hiểu rằng thuận tiện bao giờ cũng đi kèm với những rủi ro về an toàn.”

Một thẩm phán liên bang ở San Francisco đang phải giải quyết rất nhiều vụ kiện dân sự tố cáo các hãng viễn thông của Mỹ đã cho phép NSA bí mật lấy thông tin từ email của họ.

Trong buổi làm chứng tại một phiên tòa, một kỹ thuật của hãng ATT cho biết rằng ATT đã chuyển các dòng cáp quang ở San Francisco qua một phòng dành riêng cho các nhân viên của NSA. Họ sẽ chụp các email với danh nghĩa là để chống khủng bố.


(dantri.com.vn)
 

NhatNguyen

New Member
Pháp với loại hình thuê bao khoán

Pháp với loại hình thuê bao khoán

untitlediy5.jpg
Tính đến cuối năm 2006, tổng số khách hàng thuê bao di động trên toàn nước Pháp đã đạt tới con số 49,8 triệu, tăng 8,1% so với một năm trước đó.
Doanh thu từ các dịch vụ di dộng tương đương với 4,3 tỷ euro (cuối năm 2006), trong đó số tiền thu được từ các cuộc gọi bằng 3,8 tỷ euro (86,5%), còn lại là từ các dịch vụ khác như các cuộc kết nối Internet từ điện thoại di động, tra hộp thư thoại từ các mạng điện thoại khác.

Theo thống kê của Cơ quan điều hành viễn thông Pháp, có đến 82,6% người dân Pháp sở hữu một điện thoại di động và 65% trong số đó sử dụng thuê bao dưới dạng thuê bao khoán với mức tiêu thụ trung bình 47€/tháng (tương đương với khoảng 940.000 VNĐ).

Dịch vụ thuê bao khoán là một hình thức tương đối mới so với các nước châu Á và khá mới lạ đối với Việt Nam.

Thuê bao khoán là gì ?

Thuê bao khoán là hình thức ký hợp đồng thuê bao dài hạn (ít nhất 6 tháng) theo mức thang giờ sử dụng nhất định. Loại hình dịch vụ này giúp cho người sử dụng cân đối và tự xác định mức khoán thuê bao theo nhu cầu sử dụng hàng ngày một cách hợp lý nhất.

Thuê bao khoán có lợi gì ?

Thuê bao khoán đưa ra các dịch vụ miễn phí sau đây :
Hiển thị số tự động
Cuộc gọi hội nghị và chờ cuộc gọi
Hộp thư thoại
Tính cước phí cuộc gọi theo giây
Thuê bao quốc tế …
Thuê bao khoán thường đi kèm với khuyến mại khi khách hàng ký hợp đồng thuê bao. Giá một máy điện thoại di động đi kèm với hợp đồng thuê bao rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường (có máy chỉ bằng một phần mười giá thị trường).

Thuê bao khoán giúp người sử dụng lựa chọn thang giờ theo nhu cầu sử dụng của cá nhân hay công vụ. Các thang giờ mà dịch vụ thuê bao tháng đưa ra cho khách hàng chạy từ 1 giờ đến 12 giờ/tháng. Bên cạnh đó còn có khoán tin nhắn với 30, 80, 120 hay 150 sms/tháng tùy theo các mạng điện thoại.

Cước phí trong thuê bao khoán rẻ hơn so với giá cước thông thường.

Khách hàng có thể lựa chọn tự động khóa một chiều khi tài khoản khoán đã được sử dụng nếu muốn. Sự lựa chọn này giúp kiểm soát tối đa số chi phí cho sử dụng điện thoại di động của khách hàng.

Các công ty sử dụng điện thoại công vụ có một số lợi ích khác ngoài các dịch vụ mà thuê bao khoán đưa ra.

Thuê bao khoán đưa ra các loại hình khoán đặc biệt có lợi cho học sinh/sinh viên như các cuộc gọi và tin nhắn miễn phí trong cùng một mạng điện thoại. Các thuê bao khác cũng có thể lựa chọn 3 số điện thoại cùng mạng miễn phí.

Thuê bao khoán được chia làm 2 loại :
Thuê bao khoán cuộc gọi : Thời gian các cuộc gọi được trừ dần trong tài khoản giờ đã định, các tin nhắn được trừ dần trong tài khoản tin nhắn nếu thuê bao lựa chọn tài khoản tin nhắn. Trong trường hợp không có tài khoản tin nhắn, mọi tin nhắn nhắn từ số thuê bao sẽ bị tính vào cước phụ trội.
Thuê bao khoán trọn gói : Thời gian các cuộc gọi hay tin nhắn được trừ dần theo mức tiền khoán. Khi thuê bao đã sử dụng hết số tiền khoán, mọi dịch vụ sử dụng từ số thuê bao sẽ được tính vào cước phụ trội.
Bất lợi gì ở thuê bao khoán ?
Thuê bao khoán bắt buộc khách hàng phải ký hợp đồng kéo dài ít nhất 6 tháng. Việc cắt hợp đồng chỉ có thể được giải quyết qua thư đảm bảo và sau 2 tháng tính theo dấu bưu điện.
Thuê bao khoán không cho phép việc treo số điện thoại (tạm ngừng sử dụng), trong thời gian tạm ngừng sử dụng, khách hàng vẫn phải trả mức khoán cố định. Chỉ loại hình thuê bao khoán trọn gói giúp khách hàng có thể giữ lại số khoán không sử dụng hết của tháng và thêm vào tháng liền sau đó.
Thuê bao khoán sử dụng hình thức thanh toán tự động theo tài khoản ngân hàng. Với lí do này, loại hình sử dụng thuê bao tháng chỉ dành cho các khách hàng trên 18 tuổi và có một tài khoản chi tiêu.
Hình thức thuê bao khoán mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng kể cả về chức năng và chi phí. Với các dịch vụ của thuê bao khoán không ngừng phát triển nhằm mục đích phục vụ tối đa nhu cầu liên lạc của người sử dụng.

Tại Việt Nam

Tại Việt Nam, hình thức thuê bao khoán chưa được phổ biến và chưa có nhà cung cấp nào đưa ra hình thức thuê bao khoán theo đúng nghĩa.

Người ta bắt đầu biết đến hình thức thuê bao khoán khi S-Fone và HT Mobile tham gia vào thị trường viễn thông di động. Với S-Fone là gói cước VIP, và B-VIP của HT Mobile là 2 gói cước gần giống với hình thức thuê bao khoán nhất.

Tuy nhiên, các hình thức thuê bao này mới chỉ được áp dụng cho tập khách hàng VIP, với chi phí sử dụng hàng tháng không dưới 400.000 đồng. Gói cước VIP của S-Fone có phí thuê bao là 400.000dd/1 tháng, và 500.000 đ/1 tháng với gói cước B-VIP của HT Mobile.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ có các gói cước theo hình thức thuê bao khoán đúng nghĩa, tăng thêm sự lựa chọn cho những người sử dụng dịch vụ.


(Mobilenet)
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 26/6/07

Tất cả các thông tin và các mẫu sản phẩm mới nhất về mobile sẽ được cập nhật tại đây.Anh em PV dành chút thời gian vào bổ sung thêm kiến thức về mobile nhé

Châu Á đánh bại châu Âu về truyền hình di động

Châu Á sẽ qua mặt châu Âu cả về tốc độ lẫn phạm vi ứng dụng công nghệ truyền hình di động, nhất là khi châu Âu đang loay hoay tìm mãi không được dải tần cho... truyền hình.

images1345575mobiletv25id2.jpg

Nguồn: Reuters

Phát biểu bên lề Hội chợ CommunicationAsia vừa diễn ra tại Singapore, ông Peter MacAvock, Giám đốc điều hành dự án DVB Project nói rằng "không đâu trên thế giới có được sự quan tâm và hứng thú dành cho truyền hình di động bằng châu Á, chí ít là tại thời điểm này".

"Các nội dung phát sóng được người dùng ngóng đợi và yêu thích, hơn bất cứ nơi nào khác".

Các mạng di động hy vọng rằng truyền hình di động sẽ khuyến khích người dùng chi thêm từ 5 đến 10 euro (100.000 - 210.000 VNĐ) mỗi tháng trong hóa đơn tiền cước của mình. Đây được coi là khoản "bù đắp" cho doanh thu đang liên tục xuống dốc của dịch vụ đàm thoại.

Tuy nhiên, cái mà các mạng di động đang thiếu là một mô hình kinh doanh thật sự phù hợp, hiệu quả. Mặt khác, việc có quá nhiều công nghệ phát sóng khác nhau đã cản bước truyền hình di động một cách đáng kể.

"Ai cũng bảo truyền hình di động là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng đến lúc lên kế hoạch triển khai thì mọi người bắt đầu quay sang nhìn nhau", MacAvock nói. "Không ai biết phải bắt đầu từ đâu và nên làm như thế nào cả".

Mù mịt khó khăn

Cho tới nay, chỉ có duy nhất một chuẩn video số dành cho thiết bị cầm tay là DVB-H thực sự cất cánh trên phạm vi quốc tế, còn cả Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ lẫn Trung Quốc đều ưu ái công nghệ do trong nước tự phát triển.

Một số công nghệ nội địa này cũng nuôi mộng tiến ra thị trường thế giới, chính vì thế, thị trường truyền hình di động lại càng giống như cái trận đồ bát quái.

"Việc đầu tiên phải làm là thống nhất được một chuẩn chung", ông Chris Lee, Giám đốc marketing khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Sony Ericsson tuyên bố. "Nếu các chuẩn còn tiếp tục "đánh nhau" như thế này, nhà sản xuất sẽ không biết phải hỗ trợ chuẩn nào, còn người tiêu dùng thì ngán ngẩm và quyết định không mua nữa".

Tại châu Á, "dải tần" và băng thông cho truyền hình di động không phải là vấn đề. Thế nên dịch vụ DVB-H thương mại đã bắt đầu rục rịch khai trương tại Ấn Độ và Việt Nam, trong khi Malaysia, Philippines và Indonesia đều dự định "vén màn" vào cuối năm nay.

Nhưng ở châu Âu, vấn đề dải tần trở nên nghiêm trọng hơn nhiều. Hiện mới chỉ có 3 nước là tiên phong trong việc kinh doanh truyền hình di động mà thôi.


Theo Reuters
 

NhatNguyen

New Member
Hơn 20 triệu thuê bao di động đứng trước nguy cơ sửa số

Hơn 20 triệu thuê bao di động đứng trước nguy cơ sửa số

Ba nhà khai thác di động VinaPhone, MobiFone và Viettel đề nghị Bộ Bưu chính Viễn thông mở kho cứu nguy cho tình trạng cháy số, đe dọa đến tốc độ phát triển thuê bao. Phương án mà cả ba doanh nghiệp nghĩ đến là đổi số cho hơn 20 triệu thuê bao đang hoạt động.


vtc122565mobil2mn8.jpg

Ảnh minh họa

Viettel cho hay cuối năm ngoái, Bộ Bưu chính Viễn thông đã cấp cho mạng di động này đầu số mới 097 song song với mã 098. Tuy nhiên, dãy số mới này chỉ như "muối bỏ bể" và sau chưa đầy 5 tháng, hãng đã rơi vào cảnh cháy số.

Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Telecom, phân tích về nguyên tắc mỗi đầu số mang mã 09xxxxxxxx cho phép phát triển kịch trần cũng chỉ được khoảng 7-8 triệu thuê bao, trong khi đó, mỗi năm nhà khai thác này phải xuất ra thị trường khoảng 10 triệu số. "Như vậy, với tốc độ phát triển thuê bao như hiện nay, dù Bộ có mở kho, cấp mới cho Viettel tới 2-3 đầu số thì cũng chỉ duy trì được một khoảng thời gian rất ngắn mà thôi", ông nói.

Một vị phó tổng giám đốc của Viettel cũng cho hay với dân số 80 triệu, chỉ cần một nửa số người này dùng di động thì cũng cần ít nhất 160 triệu số. Bởi cứ 4 sim đưa ra thị trường thì chỉ phát triển được khoảng 1 thuê bao, phần còn lại rơi rớt do số lượng khách hàng ảo, số sim xấu bị chê ứ đọng trong các đại lý...

Theo VNPT, về lý thuyết, nếu mở thêm đầu số mới, tối đa chỉ phát triển được khoảng 10 triệu thuê bao. Trong đó, lại mất khoảng 200.000 số không sử dụng được vì trùng với mã gọi đường dài hoặc quốc tế, các số của dịch vụ gọi tắt 113, 115... hoặc số chọn của các hãng taxi, dịch vụ thương mại...

Vị quan chức này khẳng định: "Chẳng có hãng di động nào trên thế giới lại có trong tay 3-4 đầu số di động cả". Theo ông, lâu nay, khách hàng chỉ biết đến Viettel với đầu số 098. Mới đây thêm số 097, nhiều người đã nhầm tưởng đây là số của một hãng viễn thông khác mà từ chối sử dụng dịch vụ.

"Chúng tôi đã làm cuộc khảo sát tại một số vùng quê, có rất nhiều người dân cứ nằng nặc đòi mua số 098 vì không biết mã 097 cũng là của Viettel. Như vậy, khi ra một đầu số mới, cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ phải bỏ rất nhiều tiền của để tuyên truyền cho người dân", ông nói.

VNPT - đơn vị lâu nay vẫn "bảo thủ" với phương án cấp thêm mã mạng mới cũng bắt đầu thấy oải: "Chúng tôi đã qua nôn nóng khi kiến nghị Bộ Bưu chính Viễn thông cấp thêm đầu số mới thay vì đổi số. Quả thực, chúng tôi đã rất chật vật với việc quảng bá thương hiệu, chưa kể dải số mới chưa đầy nửa năm đã hết".

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc công ty Thông tin Di động VMS MobiFone, nhấn mạnh: "Chúng tôi ủng hộ phương án tăng số vì thực tế thời gian qua, công ty đã tốn không ít tiền của để tuyên truyền tiếp thị, song người tiêu dùng chỉ biết đến số 090 chứ không nghĩ số 093 cũng là của chúng tôi".

Còn Giám đốc VinaPhone Hoàng Trung Hải thì cho rằng: "Với tốc độ phát triển thuê bao như hiện nay, giải pháp cấp đầu số cho các thuê bao di động là không khả thi".

Không riêng doanh nghiệp mà Bộ Bưu chính Viễn thông cũng đang rất đau đầu. Bởi lẽ, nếu nâng thuê bao di động lên 11 số thì sẽ có tới gần 700 triệu số cho một đất nước 80 triệu dân. Như vậy, những dải số thừa ra không biết dùng vào đâu sẽ rất lãng phí tiền bạc của doanh nghiệp mà Bộ thì không quản lý hết được.

Còn nếu cấp thêm đầu số mới thì thị trường sẽ bị loạn vì một nhà khai thác mà có quá nhiều đầu số song song tồn tại, điều này cũng không có quốc gia nào trên thế giới làm cả. Chưa kể, mỗi lần có thêm một đầu số mới, các nhà khai thác không chỉ tốn tiền đầu tư mở rộng mang lưới, cài đặt phần mềm... mà còn phải gửi thư thông báo cho các hãng viễn thông quốc tế nơi mà họ ký dịch vụ roaming quốc tế. Như vậy, tốn kém sẽ không kể hết.

Tuy chưa có phán quyết cuối cùng song theo tiết lộ của một quan chức Bộ, có thể sẽ cấp cho VinaPhone, MobiFone và Viettel ba mã mới chứ không mở rộng số di động dài hơn 10 con số.

Vị quan chức này cho hay, về lâu dài Bộ sẽ quản lý chặt kho số bằng cách yêu cầu các mạng di động thu hồi thuê bao ảo trôi nổi trên thị trường, không ồ ạt chạy đua khuyến mãi phát triển thuê bao. "Các doanh nghiệp sẽ phải chủ động tiết kiệm số. Tới đây, việc xin cấp sẽ khó khăn hơn, không phải cứ cháy số là xin Bộ mở kho", ông nói.



VNExpress.net
Tuoitre Online
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top