• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
Nettra rút khỏi thị trường bán lẻ điện thoại di động

Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hệ thống quốc tế (Nettra) đang thương lượng để bán lại toàn bộ hệ thống bán lẻ điện thoại di động cho Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel).

4-6.jpg

Cửa hàng của Nettra. Ảnh: FDC.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Nettra, cho hay, hai bên đang trong quá trình đàm phán nên chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên vị đại diện này khẳng định: "Nettra chỉ nhượng lại hệ thống bán lẻ điện thoại di động chứ không bán thương hiệu Nettra, nên không thể nói chúng tôi sắp phá sản như một số thông tin lo ngại". Theo ông này, điện thoại di động chỉ chiếm khoảng 5% hệ thống bán lẻ của hãng nên việc chuyển nhượng cho phía Viettel thực hiện được cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của hãng. Nettra vẫn tiếp tục kinh các lĩnh vực như bất động sản và hệ thống phân phối bán lẻ.

Phía Viettel cũng thừa nhận có chuyện này và họ đang trong quá trình đàm phán. "Lúc đầu công ty có ý định mua lại toàn bộ hệ thống của Nettra, tuy nhiên sau khi nghiên cứu kỹ chúng tôi xác định chỉ mua mua lại một số cán bộ nhân sự cấp cao của Nettra, các trang thiết bị và một số cửa hàng đặt tại vị trí đẹp có nhiều khách hàng truyền thống ở TP HCM và Hà Nội, chứ không mua lại tất cả hệ thống bán lẻ", một quan chức của Viettel nói.

Nếu thương vụ mua bán này thành công thì đây sẽ là vụ sáp nhập đầu tiên trên thị trường phân phối điện thoại di động ở VN. Đây cũng là động thái đầu tiên nằm trong kế hoạch muốn trở thành nhà phân phối lẻ điện thoại di động lớn nhất Việt Nam của Viettel.

Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hệ thống quốc tế (Nettra) được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 16/3/2006, với vốn điều lệ là 150 tỷ đồng. Hiện hãng đã có 115 điểm bán hàng trên toàn quốc, trong đó có 66 điểm tại TP HCM, 44 điểm tại Hà Nội và 3 điểm tại Đà Nẵng. Các điểm bán của Nettra không treo logo của bất kỳ nhà sản xuất nào mà chỉ có logo của mình, thực hiện mục tiêu trở thành nhà phân phối hàng đầu Việt Nam.

Một số chuyên gia trong ngành nhận xét, sở dĩ Nettra không phát huy được thế mạnh của mình, dù hãng đã có những bước đi khá bài bản, là vì vẫn không thoát ra khỏi thực trạng là không tập trung với quá nhiều cửa hàng nhỏ lẻ. Do bị lệ thuộc vào nhà cung cấp và vì không có quyền thương lượng nên các đại lý nhỏ lẻ vẫn còn chịu nhiều thiệt thòi. Không ít doanh nghiệp nhảy vào kinh doanh rồi lại lặng lẽ rút khỏi thị trường do không chịu nổi sức ép.

Theo số liệu thống kê năm 2006, tỷ lệ thuê bao điện thoại di động trên tổng dân số ở Việt Nam chỉ là 20%, trong khi Philippin là 40%, Thái Lan 50%, Malaysia 80% và Singapore 106% (nhiều người có 2 hay 3 máy). Do vậy, tiềm năng tăng trưởng của thị trường điện thoại di động Việt Nam còn rất lớn.

Hơn 20 hãng điện thoại di động đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường Việt Nam với những tên tuổi như Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson, Siemens... Doanh số thị trường bán lẻ điện thoại di động Việt Nam năm 2006 xấp xỉ 900 triệu USD, tăng hơn 40% so với năm 2005.

Hồng Anh
 

NhatNguyen

New Member
Sony Ericsson W2i concept

Sony Ericsson W2i concept
Lại thêm một mẫu concept nữa của Sony Ericsson. Lần này nó thuộc dòng Walkman phone và có tên là W2i
sonyericssonw2iconceptve5.jpg
Có thể đây sẽ là một mẫu 3G. Màn hình cảm ứng đa chạm để cạnh tranh với iPhone. Máy có 6 GB bộ nhớ trong, camera 3.2 megapixel, Wi-Fi, GPS, và phần mềm Walkman player 4.0 hỗ trợ màn hình cảm ứng loại này.

Hy vọng ý tưởng này thành sự thật thì iPhone sẽ phải dè chừng trước thế lực ngày càng mạnh của Walkman...

Intomobile.com
 

TuanQuang

New Member
Thông tin mobile ngày 20/6/07

Tất cả các thông tin và các mẫu sản phẩm mới nhất về mobile sẽ được cập nhật tại đây.

Hình ảnh Nokia tại Singapore

Tại Raffle City, Singapore, Nokia đã tổ chức lễ hội Nokia Connection - kết nối năm phương với sự góp mặt của hầu hết những thiết bị mà hãng dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm nay.

a1.jpg

Sirocco Gold là phiên bản Nokia 8800 mới nhất và đắt nhất trong bộ sưu tập của hãng điện thoại đến từ Phần Lan.

a2.jpg

Một trong những model mới nhất, Nokia 2760 - dáng gập và màu sắc khá thời trang.

a4.jpg

Nokia 8800 Sirocco Gold dát vàng 18-carat.

a5.jpg

Nokia 5700 XpressMusic cũng có mặt.

a6.jpg

Đi cùng với 5700 XpresMusic là tai nghe không dây Nokia BH-604.

a7.jpg

Một trong những mẫu cao cấp cũng đang được đón nhận khá nồng nhiệt là 8600 Luna. Sản phẩm ra mắt vào cuối năm nay.

a8.jpg

Nokia 330 có màn hình 3,5 inch và có nhiều tính năng đa phương tiện như phần mềm nghe nhạc, xem ảnh và video.

a9.jpg

N800 là một Tablet PC hơn là một điện thoại vì nó hỗ trợ kết nối Wi-Fi mạnh, màn hình rộng hiển thị được toàn trang web.

a10.jpg

Người mẫu và Nokia 3109.

a11.jpg

Với thị trường CDMA, Nokia 2505 là một điện thoại tầm trung, tính năng giải trí của nó cũng rất hạn chế.


a12.jpg

Nokia 2630 chỉ dày 9,9 mm nhưng trong thân máy là một loạt tính năng, như duyệt e-mail, kết nối Internet, Wi-Fi và Bluetooth .


a13.jpg

Nokia 3500 Classic mới ra mắt tại Nokia Connection lần này nhưng tận quý III mới xuất hiện trên thị trường.


a16.jpg

E90 Communicator là cỗ máy truyền thông dự kiến sẽ thế chỗ PDA phone 9000 trước đây.


Đức Thanh (theo Cnet)
 

TuanQuang

New Member
General Electric “nhảy vào” thị trường di động VN


(Mobilenet) - Giữa tháng 6, Tập đoàn điện tử & truyền thông General Electric (GE) đã chính thức gia nhập thị trường điện thoại di động Việt Nam với model di động đầu tiên GE 203V. Đây là một trong những model bán chạy nhất của GE do sức hấp dẫn cả về thiết kế, công nghệ và giá cả.


dien_thoai_GE203v1.jpg



GE 203V sử dụng mạng GSM băng tần 900/1800, có giá rẻ hơn các model cùng loại dùng mạng GSM khoảng 1 triệu đồng, nhưng lại có thiết kế tinh xảo, được phối hợp hài hòa giữa công nghệ và kiểu dáng, giữ được những đường nét kinh điển nhưng không kém phần hiện đại. Dáng thanh mảnh nhưng mạnh mẽ, bàn phím tinh tế, màn hình rõ làm nổi bật sự trang nhã của sản phẩm có trọng lượng chỉ 70g.

Về tính năng, GE 203V đảm bảo được những ứng dụng thiết yếu như: màn hình rộng 128 x 128 pixel, hiển thị 65.536 màu, cỡ chữ lớn giúp bạn theo dõi 4 dòng văn bản cùng 3 dòng dịch vụ. Với bộ nhớ 1MB, máy có thể lưu được 400 tin nhắn, 500 sự kiện và 400 ghi nhớ việc phải làm, lưu được 20 kênh radio FM với chức năng tự dò tìm Tai nghe có chức năng như một anten. Pin Lion 650 mAh cho phép 3.5 giờ gọi và 250 giờ ở chế độ stand-by - một con số ấn tượng đối với một máy thuộc dòng sản phẩm cơ bản, mỏng, nhẹ như vậy. Phonebook lưu được 250 liên lạc với tên họ, nick name, 7 số điện thoại (số nhà, cơ quan, video call, fax...), địa chỉ e-mail, URL...

Bạn cũng có thể cài đặt âm báo riêng và cả những ghi chú ngắn gọn cho từng người. Đặc biệt hai chức năng chưa từng có ở dòng sản phẩm cơ bản: ghi âm ở cả chế độ standby và trong cuộc gọi. Bạn có thể lưu lại bất kỳ cuộc đàm thoại nào chỉ bằng vài phím bấm đơn giản. Loa ngoài của GE 203V được đánh giá là tốt nhất trong các sản phẩm thuộc dòng sản phẩm cơ bản. Âm lượng khá lớn với bộ rung cực kỳ mạnh nên dù đang đi trên đường tấp nập và đông đúc bạn cũng có thể nghe thấy nhạc chuông đa âm/MP3 của mình. Giá bán lẻ dự kiến: 1.190.000 đồng khiến nó phù hợp với túi tiền của bất kỳ người nào mới bước đầu sử dụng điện thoại di động.

Trong tháng 7 tới, GE dự định sẽ tung thêm 5 sản phẩm mới ra thị trường – hứa hẹn một mùa hè nóng bỏng cho thị trường điện thoại di động tại Việt Nam. Sản phẩm được bán tại các cửa hàng điện thoại di động trên toàn quốc.

*
Trần Thanh Huyền
 

Huycl2507

New Member
5 người bạn và 1 chức năng

Một ngày tôi dùng liền lúc 3 chiếc điện thoại di động và chợt ngẫm nghĩ về một chức năng mới của nó mà ít người nghĩ tới: chức năng đo nồng độ “cô đơn - hạnh phúc”.

Mobile – những sợi dây vô hình


Bạn có một hay 3 chiếc điện thoại như tôi thì cũng thế thôi, chung một điều: sử dụng mobile để khai thác ít nhất ba chức năng nghe, gọi, nhắn tin. Giờ ai cũng có điện thoại, ai cũng được nghe - gọi - nhắn tin nhưng không ai có thông tin truyền đến mobile giống nhau. Số lượng cuộc gọi, tin nhắn cũng không đồng nhất, người nhiều kẻ ít.

Nếu mỗi người chỉ coi điện thoại gắn với 3 chức năng tối thiểu ấy - mobile nào cũng có, ai cũng có quyền dùng nó thì chúng ta bình đẳng. Và nếu bạn có là người có thói quen săm soi “đẳng cấp” của nhau qua việc sở hữu các model, nhãn mác điện thoại thì hãy tạm gác lại. Gác lại để nói một chuyện ý nghĩa hơn: Bạn có gì đằng sau mỗi tiếng alô?

Bạn có thông tin và từ đó ra tiền, ra quan hệ, ra công việc, thậm chí ra sự thành đạt, ra tương lai sáng ngời hay u tối. Đúng, điện thoại di động là một phương tiện và nói lại câu đạo đức quen tai - vấn đề bạn sử dụng nó thế nào. Điện thoại để quấy rối tình dục hay điện thoại để giao dịch thì cũng là do bạn sai khiến nó làm gì mà thôi.

Nhưng...


Có một điều bạn khó có thể sai khiến. Đó là điện thoại của tâm hồn, điện thoại của trái tim với chức năng gắn kết tình cảm, kết nối khoảng cách hay thêm bạn bớt thù. Với tôi đây mới là một chức năng chính vì những cuộc gọi hay những message không dấu tưởng như vô hồn lại giúp cho biết bên bạn luôn có ai, có khi nào bạn cô đơn, trơ trọi?

Như tôi, tôi để máy 24/24 cả khi ốm mệt nằm lăn lóc. Rất sợ suốt 24 tiếng dài không một cuộc thoại, không một nhắn tin. Không dám nghĩ sẽ ra sao nếu hơn 24 tiếng, là cả 1 tuần, 1 tháng, 1 năm hay thậm chí là cả một đời - không chuông reo hay điện thoại nín lặng, không âm rung đến một lần! Đó cũng như trên thế giới này còn nhiều số phận một đời âm u không bạn bè, không người thân thích. Đó sẽ là một cuộc đời, một cuộc độc thoại dài quá sức... Cuộc đời như người vượn trong rừng không được giao tiếp với đồng loại, không biết tiếng mẹ đẻ và mỗi ngày thấy người mình mọc thêm nhiều lông lá. Thậm chí không biết rơi nước mắt...

6-6.jpg

Tiếng chuông nào ngân rung?

May mắn sao, từ khi có điện thoại, có khi 24 giờ không một cuộc gọi đến với tôi nhưng chưa bao giờ là 1 tuần hay 1 tháng mobile quên cho tôi thấy chức năng đo nồng độ cô đơn - hạnh phúc. Và rồi suốt một quãng dài tôi mới nhận ra, mình đã không cô đơn vì có một người bạn bền bỉ ở bên mình.

Chỉ một người tràn ngập điện thoại tôi, nói qua đó bằng thanh âm yêu thương, nhắn tới đó bằng nỗi nhớ nhung, lo toan vô bờ bến. Chỉ một người sau bao nhiêu người đã ngang qua và... rớt mạng.

Nghĩ đến 1 Tôi và 1 Bạn, tôi nhìn vào 3 điện thoại. Ai là người biết cả 3 số phone của tôi? Ai là người đem đến những tin nhắn, cuộc gọi lay động nhất? Ai là người không nhắn tin cho tôi thì không chịu đựng được (và ngược lại)? Ai là người khiến khi tôi hay tin về họ thì thấy nhẹ lòng, thấy mình cười bằng mắt, hát bằng trái tim và thôi thúc tôi nhắn lại bằng những lời lẽ ngọt ngào?

Và ai là người gọi đến và nhắn tin tôi không bao giờ lưu số và nhanh chóng làm mất số của tôi? Ai vào ngày Cá tháng Tư nhắn tin, gọi điện làm trái tim tôi thương tổn? Ai nháy máy kinh niên hay tung vào tai, vào mắt tôi những lời lẽ cay xè, nhạt nhẽo, giả tạo, bệnh hoạn như không bận tâm đến việc vô tình coi thường tôi hay vô tình hạ thấp chính mình một cách không có gì là lịch sự?

Và ai vụt qua đời tôi khiến tôi nhớ hoặc day dứt mãi, dẫu chỉ là đoạn thanh âm đứt quãng hay vài dòng ký tự như đến từ cõi xa xăm nào?... Và ai vì tôi mà rung lên những cảm giác khó cất thành lời?

Thế là rõ, điện thoại di động không chỉ biết đo nhịp tiền mà còn biết đo nhịp tim. Có sự chân tình thì dù nhịp tiền có hết, quanh đời dùng điện thoại cục gạch, chưa kịp mua thẻ nạp thì vẫn cảm nhận được nhịp tim còn ở chế độ rung.

Và khi đó, 1 người quan tâm giữa muôn người hững hờ cũng đủ giúp tôi có được một điều lớn nhất: Niềm tin yêu cuộc sống.

Sáng nay, ngồi nói chuyện với một quan chức Bộ nội Vụ mà tôi chưa gặp, chưa biết bao giờ. Ông đề cập đến vế đầu trong của tít bài này (mà bạn thắc mắc từ này đến giờ sao mới có “1 chức năng”, rồi 1 người bạn mà chưa thấy “5 người bạn” đâu). Vị quan chức đáng kính này ước ao: cho đến lúc về hưu, ước mong sao (ông gần 60 rồi - mà không ai nói tuổi già thì thôi mộng tưởng) đạt được hai điều mà ông coi là hạnh phúc lớn nhất đời:

1. Có một sản phẩm riêng, gắn với mình, với sự nghiệp, với cơ quan nơi ông công tác và tất nhiên có ích cho đất nước nhiều đến đâu thì tốt đến đấy. Điều này dễ khiến liên tưởng rộng đến “thương hiệu” của đất nước, của toàn cầu, giống như Hàn Quốc tự hào với Samsung, LG...; Nhật oai hùng với Honda, Sony...; Mỹ kiêu hãnh với Ford, Microsoft...

2. Có 5 người bạn để tìm đến với nhau một cách thành tâm nhất.

Mong đợi của ông thật cao đẹp. Đến lúc ra về, tôi chúc ông đạt được điều cao đẹp đó ngay khi còn làm việc chứ không phải lúc đã về hưu.

Vừa lúc 1 trong 3 chiếc điện thoại của tôi ngân rung... Điện thoại của ai đây? 3 chiếc điện thoại không chắc giúp có được 1, 3 hay 5 người bạn.

(24H.COM.VN - Theo eChip Mobile)
 

Huycl2507

New Member
Chọn điện thoại giá rẻ, pin bền

Với dòng điện thoại giá rẻ, khách hàng thường lựa chọn máy có pin bền và sóng khoẻ. Hiện thị trường có 5 loại máy cực rẻ mà vẫn đáp ứng được hai yêu cầu này.

Siemens A31
: Giá 880.000 đồng/máy, hình dáng nhỏ gọn, dễ sử dụng với bàn phím 4 chiều, màn hình 65.000 mầu.

7-6.jpg

Thời gian chờ lên tới 270 giờ và thời gian đàm thoại của A31 lên tới 5giờ.
Bộ nhớ trong của sản phẩm này lên tới 1,5MB, thời gian chờ lên tới 270 giờ và thời gian đàm thoại cũng vào khoảng 5 tiếng.

Nokia 1600: Chỉ phải bỏ ra 930.000, bạn đã có thể rinh về một chiếc Nokia 1600 với những tính năng cao cấp hơn một số sản phẩm điện thoại có giá tương đương như màn hình 65.000 mầu, nhạc chuống đa âm sắc, ngoài ra bộ nhớ của sản phẩm này cũng lên tới 4MB, giúp lưu trữ được nhiều số điện thoại và tin nhắn.

8-6.jpg

Thời gian chờ của Nokia 1600 lên tới 450 giờ và thời gian đàm thoại là 5 giờ.

Mặc dù không có Bluetooth, không kết nối hồng ngoại, nhưng bù lại thời gian chờ của Nokia 1600 lên tới 450 giờ và thời gian đàm thoại những 5 tiếng đồng hồ.

Sony Erisson J100i:
Đây cũng là sản phẩm giá rẻ, chỉ vào khoảng 780.000 đồng/máy.

Kiểu dáng thanh gọn, không có ăng ten ngoài, thêm vào đó nhạc chuông đa âm sắc, cùng với bộ nhớ lên đến 4MB, Sony Erisson J100i đang được nhiều người tiêu dùng chọn lựa.

Giống như nhiều loại điện thoại giá rẻ khác, Sony Erisson J100i cũng không có kết nối Bluetooth và hồng ngoài, nhưng bù lại thời gian chờ lên tới 450 giờ và thời gian đàm thoại cũng sấp xỉ 5 tiếng.

Nokia 6030: Nokia 6030 là sản phẩm thuộc dòng series 40 hỗ trợ đầy đủ các tính năng như tải và chơi các trò chơi Java, GPRS, WAP 2.0 cùng chức năng cảnh báo và sắp xếp lịch (đến 100 mục) giúp người sử dụng không bị quên những công việc quan trọng.

9-6.jpg

Thời gian chờ lên tới 300 giờ và thời gian đàm thoại lên tới 3 giờ.

Màn hình có độ phân giải cao, tính năng nghe FM tốt qua loa (không cần sử dụng tai nghe FM như sản phẩm Nokia 6021) cùng nhiều kiểu nhạc chuông ấn tượng.

Ngoài ra, loại máy này còn có những tính năng tiện ích như loa ngoài, báo rung, tự động quay số, trò chơi, hình ảnh động... có tích hợp và rất dễ điều khiển. Thời gian chờ lên tới 300 giờ và thời gian đàm thoại lên tới 3 tiếng.

Nokia 1110i: Nokia 1110i- giá chỉ 700.000 đồng/máy, cũng đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Loại máy này được thiết kế với phần mềm Nokia Prepaid Tracker và có thời gian đàm thoại khoảng 5 tiếng, thời gian chờ 15 ngày.

Thanh Bình
 

NhatNguyen

New Member
Game online trên di động hút khách

Game online trên di động hút khách
Trung tâm phát triển dịch vụ gia tăng giá trị trên mobile Gartner vừa công bố, thị trường game online trên điện thoại di động toàn cầu từ đầu năm 2007 đến nay đã tăng mạnh ở mức 50%.​
vtc122457cn2dl8.jpg
Tính tại thời điểm này, doanh thu đạt được từ các trò game online trên điện thoại di động đạt được 4,3 tỷ USD (khoảng 3,2 tỷ euro). Dự tính đến năm 2011, lợi nhuận từ game online trên điện thoại di động sẽ đạt mức 9,6 tỷ USD (khoảng 7,1 tỷ euro).

Ở châu Á, các game online trên điện thoại di động đã thu được thành công lớn với lợi nhuận 1,8 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2007; dự tính đến năm 2011 châu Á sẽ đạt doanh thu 4,6 tỷ USD.

Trong tương lai, dịch vụ giải trí này sẽ được hỗ trợ bởi những chiếc điện thoại phức tạp hơn, tốc độ nhanh hơn cùng với một đồ họa 3D và dung lượng bộ nhớ lớn.

Ở Tây Âu, thị trường game online thu được 1,5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2007 và dự tính đến năm 2011, con số doanh thu sẽ là 2 tỷ USD. Theo quan sát của trung tâm Gartner, các nước Tây Âu trong những năm sắp tới sẽ ưu tiên phát triển dịch vụ truyền hình và âm nhạc.

Thị trường game online trên di động ở Bắc Mỹ thu được 717 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2007; dự tính năm 2011 sẽ đạt được 1,7 tỷ USD.

Chuyên viên trung tâm Gartner Nguyễn Huy Tưởng cho biết, sự xuất hiện của các game online trên điện thoại di động đã mở rộng thị trường game online thế giới. Đây là điều tất yếu bởi các game thủ có thể chơi ở mọi lúc mọi nơi.

Hình thức chơi game online qua di động kết nối Internet tiện lợi và hiện đại hơn các trò chơi điện tử truyền thống trên PC và các trò game dùng bàn điều khiển.

Trung tâm Gartner nhận định: “Thị trường kinh doanh game online trên di động cần phải đạt được xấp sỉ 10 tỷ USD vào 2011 để vượt qua dịch vụ truyền hình di động. Đây là chiến lược phát triển “cuốn hút” đối với các nhà kinh doanh dịch vụ gia tăng giá trị trên mobile. Bên cạnh đó, dịch vụ âm nhạc cũng sẽ tiếp tục được ra đời và phát triển đồng hành phong phú hơn”.

Các nhà phân tích cho rằng, những nước phát triển và đang phát triển cần phải “đặc biệt nhạy cảm” đối với lĩnh vực các trò chơi giải trí. Giải pháp đưa game online tiếp cận thị trường mobile kết nối internet từ khi mới ra đời đã được người dùng điện thoại di động yêu thích. Đây sẽ là một thị trường tiềm năng đầy hứa hẹn.

vtc.vn (theo TV5monde)
 

NhatNguyen

New Member
Khai mạc triển lãm Broadcast Asia 2007

Khai mạc triển lãm Broadcast Asia 2007
Sáng nay, 19/6, Broadcast Asia 2007 - Sự kiện truyền thông và công nghệ đa phương tiện số thành công nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã được khai mạc tại trung tâm triển lãm Singapore Expo, tại Singapore.​
vtc122337broadcastasiawgw1.jpg
Trang web chính thức của Triển lãm tại địa chỉ www.broadcast-asia.com
BroadcastAsisa được chọn là diễn đàn kinh doanh và tiếp thị của không chỉ các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp này mà còn của các công ty mong muốn tập trung vào thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.

Từ sáng tạo, quản lý nội dung truyền thông đến chuyển giao nội dung truyền thông, những người tham gia triển lãm sẽ được tiếp cận những công nghệ đa phương tiện số mới nhất, cùng nhiều thiết bị và dịch vụ chuyên nghiệp của hơn 800 công ty trên toàn thế giới tham gia triển lãm.
vtc122338broadcastasiafcu6.jpg
Trước gian hàng của nước chủ nhà. Ảnh: broadcast-asia.com​
Với quy mô tổ chức hoành tráng và ý nghĩa sâu rộng, Broadcast Asia là một sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các hãng phát thanh truyền hình cũng như các công ty sản xuất phim, quảng cáo chuyên nghiệp tên toàn khu vực.

Tại Broadcast Asia 2007, hàng loạt cuộc thảo luận với những chủ điểm phong phú sẽ được tổ chức bên lề triển lãm, trong đó đáng chú ý nhất là Hội thảo quốc tế Broadcast Asia.

Nhằm thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ với nhiều công ty quan trọng trong nền công nghiệp truyền thông, các phiên thảo luận sẽ tập trung vào những khó khăn đang phải đối mặt đồng thời vạch ra những cơ hội kinh doanh và thử nghiệm công nghệ mới cho những đơn vị tham gia.

vtc122339broadcastasiaggl9.jpg

Khách tham quan được chỉ bảo tận tình về nhiều sản phẩm khác nhau tại Triển lãm. Ảnh: broadcast-asia.com.
Broadcast Asia cung cấp cho các công ty một môi trường kinh doanh hoàn hảo, cơ hội để xây dựng liên minh hợp tác và ký kết những hợp đồng thương mại với hơn 10.000 chuyên gia truyền thông cùng nhiều nhà sản xuất, đại lý và khách hàng của hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Hơn nữa, được tổ chức cùng với các sự kiện CG Overdrive, Communication Asia và Interactive DME, Broadcast Asia hứa hẹn sẽ là một triển lãm toàn diện và thích đáng nhất đối với ngành truyền thông và đa phương tiện số trong năm 2007.

Hội thảo và triển lãm phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 12 sẽ diễn ra cho đến hết ngày 23/6.

vtc.vn
(Theo broadcast-asia.com)
 

NhatNguyen

New Member
EasyTopUp-Dịch vụ nạp tiền qua Ngân Hàng

EasyTopUp - Nạp tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản di động trả tiển trước mạng VinaPhone

14532318098wk0.jpg


Ngày 4 tháng 6 năm 2007, VinaPhone và Sacombank đã chính thức khai trương dịch vụ mang tên EasyTopUp cho phép các thuê bao di động trả trước VinaPhone có tài khoản thẻ tín dụng tại Sacombank có thể nạp tiền trực tiếp vào tài khoản điện thoại di động thông qua tin nhắn SMS gửi đến số 777. Đây là lần đầu tiên một mạng di động tại Việt Nam và một Ngân hàng thực hiện kết nối thành công giữa tài khoản cá nhân của khách hàng tại ngân hàng với tài khoản trả trước của khách hàng trên mạng điện thoại di động. Điều này thể hiện cam kết của VinaPhone trong lĩnh vực thương mại điện tử và là bước đột phá quan trọng cho các ứng dụng Mobile Banking khác trong tương lai.

Để thực hiện nạp tiền vào tài khoản trả trước, sau khi đăng ký dịch vụ với Sacombank, khách hàng chỉ cần soạn “NAP_Số PIN_Số điện thoại nhận_mệnh giá nạp tiền” và gửi tới số 777. Chỉ sau vài giây, tài khoản điện thoại di động của khách hàng (hoặc của bạn bè, người thân) sẽ được nạp tiền với giá trị yêu cầu. Nạp tiền cho bạn bè, người thân trong gia đình cũng là tính năng đột phá của dịch vụ EasyTopUp, giúp nâng cao tính chia sẻ và tính cộng đồng giữa các thuê bao trả tiền trước của mạng VinaPhone. EasyTopup là dịch vụ được hợp tác cung cấp bởi 3 đối tác chính: VinaPhone - mạng điện thoại di động GSM hàng đầu tại Việt nam, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) – ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt nam, và Công ty Telemoney Việt nam – nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật Mobile Banking tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone cho biết: “Hiện nay, các hình thức nạp tiền thông thường cho tài khoản điện thoại di động trả trước như mua thẻ cào, mua mã thẻ hoặc nạp tiền điện tử E-Load.. đều có một hạn chế là bị giới hạn bởi các điểm cung cấp dịch vụ và khách hàng buộc phải đến các địa điểm này mỗi khi cần nạp tiền. Với sự ra đời của EasyTopUp, các thuê bao trả trước VinaPhone có thể thực hiện nạp tiền cho tài khoản điện thoại di động của mình mọi lúc mọi nơi, bất kể đêm ngày chỉ với một tin nhắn.

Ông Hải cho biết thêm, EasyTopUp cũng mở ra những cơ hội kinh doanh đầy triển vọng cho hệ thống đại lý bán lẻ thẻ nạp tiền trên toàn Việt nam. Để sử dụng dịch vụ EasyTopUp, khách hàng của VinaPhone cần có tài khoản thẻ tín dụng tại Sacombank và đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank để đăng ký sử dụng dịch vụ. Những thuê bao VinaPhone không có tài khoản tại Sacombank vẫn có thể sử dụng dịch vụ EasyTopUp thông qua hệ thống đại lý cung cấp dịch vụ. Ông Hoàng Trung Hải cũng cho biết thêm: “Phát triển dịch vụ thuộc lĩnh vực Mobile Banking dựa trên sự liên kết trực tiếp giữa công nghệ hiện đại của mạng viễn thông và hệ thống thanh toán của các Ngân hàng là một định hướng có tính chiến lược của VinaPhone trong thời gian tới. Việc chính thức cung cấp dịch vụ EasyTopUp cũng đã thể hiện những nỗ lực không ngừng của VinaPhone, cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn, luôn hướng tới khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất, khẳng định vị thế là nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động hàng đầu tại thị trường Việt Nam”.


Vinaphone.com.vn
 

TuanQuang

New Member
(Mobilenet) - Điện thoại là sản phẩm của văn minh, nhưng sử dụng nó thế nào lại là văn hóa. Chúng ta vui mừng khi con số thuê bao cứ ngày một tăng, song đáng tiếc không phải vì thế mà những cái “nhíu mày” trước hành động sử dụng điện thoại thiếu văn hóa giảm đi.




Tôi là một công dân 8x chính hiệu với những phẩm chất được mọi người thời nay “ca ngợi”: tự tin, năng động, theo kịp thời đại... Trường đại học tôi đang theo học cũng là một nơi có “thương hiệu”, có “đẳng cấp” và nổi tiếng với những sinh viên rất năng động, thông minh, sành điệu. Bởi thế tôi tự tin rằng mình có một lối suy nghĩ, một cách nhìn “rất mở, rất 8x”. Vậy mà tôi vẫn cảm thấy vô cùng nhức nhối trước cái “văn hóa mobile” của nhiều bạn trẻ ngày nay. Có nhiều khía cạnh trong cái văn hóa ấy nhưng tôi chỉ xin đề cập ở đây cái cách chúng ta tiếp nhận các cuộc gọi đến di động của mình.

Trong buổi thi cuối kỳ môn ngoại ngữ - bài thi nghe - cả lớp đang im phăng phắc, tất cả đều cố dỏng tai lên để bắt âm; bỗng nhiên đoạn nhạc “người ta cứ nói anh yêu em là ngu, anh yêu em la ngơ, anh yêu em là khờ...” rú lên với âm lượng maximum, cắt đứt hết sự tập trung của mọi người. Một chữ “Quên” để đáp lại những cái nhìn bực dọc và tức tối...

Có thể đó là một ví dụ hơi cá biệt, nhưng những trường hợp như thế chẳng hiếm khi xảy ra trong các giờ giảng bài, trên xe bus, trong rạp chiếu phim... mà mỗi người trong chúng ta đã không ít hơn 1 lần phải chịu đựng. Tuy nhiên, vấn đề nhạc chuông ấy vẫn chưa là gì nếu đem so sánh với cái cách nhiều người nói chuyện điện thoại. Càng ở những nơi công cộng, người ta lại càng cố nói thật to, biến những người xung quanh thành người nghe bất đắc dĩ.

Đứng chờ xe bus: một nữ sinh ăn mặc khá ngầu nói oang oang vào mobile: “Alo, anh hả? Tối nay hẹn nhau ở đâu? Hay mình đi ăn nhà hàng đi rồi đi dance...” Trong siêu thị sách: vài sinh viên chen lấn ngang xương “anh ơi tải nhạc cho em đi, em đang gấp”, trong khi phía sau còn rất nhiều người đang xếp hàng.

Vào một lớp học buổi tối, tranh thủ thầy chưa đến, một anh chàng, vô tư rút di dộng ra buôn, nói, cười oang oang, dù là cái ban công ngoài kia thật yên tĩnh, gió mát lộng và ngập ánh trăng vàng…

Những chuyện như thế cứ “rộn ràng” diễn ra hàng ngày xung quanh chúng ta. Tôi có dịp sang Pháp một tuần, được anh bạn người bản xứ dẫn đi chơi. Mệt, vào Mc Donald dùng bữa. Đang ngồi tranh luận với nhau về sự hấp dẫn của món khoai tây chiên, điện thoại của anh đổ dồn. Liếc qua màn hình, anh nhẹ nhàng tắt máy. Khá ngạc nhiên nhưng tôi không hỏi gì, tiếp tục cuộc tranh luận với anh. Khi cuộc tranh luận kết thúc, anh xin phép ra ngoài để gọi lại cho người vừa gọi tới... Có lẽ bởi những người dân đều là những người lịch sự như thế nên cả một tuần ở đó, tôi chưa bao giờ bị làm phiền bởi cái di động như ở nhà cả. Với họ, cái di động chỉ là một công cụ để làm cho cuộc sống và công việc dễ dàng hơn, chứ không phải là thứ để họ gây phiền hà cho mình cũng như cho cuộc sống của người khác.

Kể chuyện xứ người để ngẫm lại chuyện xứ ta. Một chút ích kỉ, một chút vô tâm để rồi ta không tôn trọng những người xung quanh, cũng là không tôn trọng chính bản thân mình. Để chế độ điện thoại phù hợp với hoàn cảnh, nói chuyện nhẹ nhàng, tôn trọng những người người xung quanh... chắc cũng không quá khó để trở thành một “mobiler” văn minh, phải không bạn? Mobiler: từ được dùng để chỉ người sử dụng mobile.

*

e-Chip MOBILE
 

NhatNguyen

New Member
Hơn 1 tỷ đồng tặng khách hàng khi mua Samsung S399

Hơn 1 tỷ đồng tặng khách hàng khi mua Samsung S399
HT Mobile - Mạng thông tin di động tiên tiến với giá cước hấp dẫn tiếp tục giới thiệu mẫu điện thoại mới và chương trình khuyến mại lớn.
Hơn 1 tỷ đồng là tổng giá trị quà tặng khách hàng của HT Mobile khi mua máy điện thoại Samsung S399 và hòa mạng HT Mobile từ ngày 15/6 đến 15/8/2007.

Theo chương trình này, khách hàng khi mua máy Samsung SCH-S399 và hoà mạng HT Mobile mới, có cơ hội trúng các phần thưởng hấp dẫn dưới đây.

fnhungncdienmd039d1clq0.jpg

- 5 giải nhất, mỗi giải là một chiếc xe Yamaha Exciter trị giá 28 triệu VND.

- 2 giải nhì, mỗi giải bao gồm một máy tính xách tay HP, 1 thẻ truy nhập dịch vụ dữ liệu tốc độ cao và một bộ hòa mạng trả trước HT Mobile trị giá gần 17 triệu VND/giải.

- 100 giải ba, mỗi giải là một chiếc điện thoại Samsung S179 trị giá 1.990.000 VND.

- 7.000 giải khuyến khích, mỗi giải là một thẻ cào HT Mobile trị giá 50.000 VND

Ngoài ra, khi mua máy điện thoại và hòa mạng HT Mobile khách hàng được khuyến mại 300.000 VND cộng vào tài khoản khi nạp tiền dịch vụ trả trước và tặng 300.000 VND trừ vào 6 tháng cước cho dịch vụ trả sau.

VNĐ, được thiết kế với 4 màu sành điệu bao gồm màu bạc, màu đồng, màu ghi, mầu trắng sáng được trang bị màn hình mầu đa sắc và thiết kế nhỏ gọn, thời trang đặc biệt pin lâu, phù hợp với nhu cầu khách hàng về chất lượng, kiểu dáng và giá cả cạnh tranh.

Trả lời báo chí về ý nghĩa của chương trình này, ông Nguyễn Mạnh Hà, phó giám đốc bán hàng và Marketing HT Mobile giải thích: “Để đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, HT Mobile đã hợp tác với Samsung đưa ra sản phẩm Samsung S399 cho khách hàng sử dụng mạng HT Mobile. Đây là mẫu điện thoại được đánh giá tốt về chất lượng, đẹp về kiểu dáng, giá cả rất cạnh tranh và cùng với dịch vụ thông tin di động chất lượng cao với giá cước tiết kiệm của HT Mobile chúng tôi hi vọng mang đến cho khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động một lựa chọn tốt nhất”.

Theo HT Mobile
 

TuanQuang

New Member
CNN cung cấp tin vắn qua SMS


(Mobilenet) - Giờ đây bạn có thể cập nhật tình hình thời sự trên thế giới từng phút qua dịch vụ thông báo tin tức thời sự của CNN.


Kênh thông tin nổi tiếng thế giới CNN vừa chọn nhà cung cấp tin nhắn di động Clickatel để giới thiệu chương trình dịch vụ "Breaking News Alert" tới người sử dụng ĐTDĐ trên toàn thế giới. Việc quảng bá rộng rãi dịch vụ này sẽ được xúc tiến vào cuối tháng.

Dịch vụ này sẽ gửi tin nhắn với nội dung là tựa đề của tin tức thời sự nóng hổi nhất, vừa xảy ra trên thế giới vào điện thoại của khách hàng. Sau đó, khách hàng có thể link vào trang web tin tức của CNN dành cho ĐTDĐ www.CNNmobile.com qua điện thoại của họ để đọc được đầy đủ thông tin.

Phó chủ tịch của Clickatell, ông Deon van Heerden phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác này với CNN để cung cấp dịch vụ tin vắn của họ tới khách hàng. Sự lựa chọn của CNN khi đến với công nghệ cung cấp tin nhắn toàn cầu của chúng tôi giúp người sử dụng có thể được cập nhật tin tức thế giới một cách nhanh chóng và miễn phí qua ĐTDĐ của họ”.

*

Hồng Diệp
 

NhatNguyen

New Member
Samsung 805SC - nhẹ nhàng, mỏng manh

Samsung 805SC - nhẹ nhàng, mỏng manh

805SC có thể là 1 trong những kiểu dáng ưa nhìn nhất của Samsung. Với thiết kế sáng bóng và gam màu nhẹ nhàng, mẫu điện thoại này trở thành thiết bị cầm tay cá nhân nổi bật.

Kiểu dáng của Samsung 805SC giúp người dùng thể hiện phong cách và cá tính của mình. Tính năng nổi trội của Samsung 805SC chính là hình dáng nhỏ gọn tiện lợi với 4 gam màu chủ đạo: trắng, xanh lam, xanh nhạt và màu hồng. Mặc dù có gam màu nhạt, nhẹ nhàng, nhưng những chiếc điện thoại này vẫn nổi bật trong số những model có gam màu mạnh, tối sẫm khác.

Khi sản phẩm Samsung 805SC được tung ra thị trường với kiểu sáng nhỏ gọn và tiện dụng nhất từ trước đến nay, khách hàng của Samsung sẽ là “những thượng đế sành điệu nhất”. ĐTDĐ Samsung 805SC là một trong những mẫu điện thoại trượt mỏng nhất trên thế giới với kích thước 51.4 x 100.6 x 13.5 mm, trọng lượng chỉ 101g rất dễ cầm và tiện lợi khi sử dụng. Kết hợp với tính năng trượt rất phổ biến hiện nay, Samsung 805SC sẽ ngày càng hoàn thiện và thành công hơn nữa.

91291261gp7.jpg

Samsung 805SC là model điện thoại sử dụng công nghệ 3G. Máy có nhiều đặc tính ưu việt có thể đáp mọi nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, ĐTDĐ Samsung 805SC có camera 2 megapixel với với ống kính kỹ thuật số 4x, cùng màn hình QVGA LCD 2.12 inch cho hình ảnh chất lượng rất cao. Chiếc ĐTDĐ này còn có camera thứ hai 0.3 megapixel. Chất lượng hình ảnh này tuy chưa tốt nhưng hỗ trợ đắc lực cho tính năng gọi thấy hình để ứng dụng kết nối 3G.

Tốc độ download lý thuyết của Samsung 805SC có thể lên đến trên 3.6 Mbps, một con số ấn tượng đối với mọi thiết bị cầm tay hiện nay. Samsung 805SC hiện mới chỉ có mặt tại thị trường Nhật và được phân phối qua tập đoàn Softbank.

mobilenet.com.vn
 

NhatNguyen

New Member
Cảnh giác dịch vụ kết bạn, nghe nhạc

Cảnh giác dịch vụ kết bạn, nghe nhạc

Trớ trêu dịch vụ kết bạn, nghe nhạc:)
Từ trẻ con cho đến người lớn trong thời đại công nghệ thông tin đều có thể trở thành "nạn nhân" của một số dịch vụ kinh doanh theo hình thức mới. Dưới đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp mà chúng tôi đã nhận được phản ánh của bạn đọc. Nếu không cảnh giác và có sự quản lý chặt chẽ hơn, chắc chắn sẽ còn rất nhiều người rơi vào những tình huống thật trớ trêu từ những dịch vụ này.

Tin nhắn làm quen :-?
Do mong muốn tìm được một người bạn thân để chia sẻ buồn vui, anh Đ.T.P ở Pleiku, Gia Lai rất mừng khi biết được có một dịch vụ kết bạn thật tiện lợi. Theo lời giới thiệu của nhà cung cấp dịch vụ, chỉ cần gửi 1 tin nhắn đến tổng đài 87xx có thể giúp bạn quen không những 1 mà đến... 3 người bạn khác phái. Khấp khởi hy vọng, anh dùng điện thoại để gửi tin nhắn.
Liền sau đó, anh nhận được ngay 3 số điện thoại. Vui mừng và nôn nao, anh liên lạc ngay những số này thì mới “bật ngửa". Số đầu tiên là của một người... đàn ông ở Thanh Hóa. Số thứ hai là số không liên lạc được một thời gian dài. Còn số thứ ba lại là của một người... nước ngoài. Thật oái oăm khi hy vọng làm quen với 3 người bạn nữ theo lời quảng cáo mà chẳng quen được một người nào, lại bị trừ 15.000 đồng cho tin nhắn không đâu này và còn nhận được một "cục tức" lên tới cổ.

Gọi điện thoại được tiền ảo, mất tiền thật:))
Trớ trêu không kém là trường hợp chị T.T.B.T ở Nha Trang, tá hỏa khi cuối tháng nhận được phiếu báo tiền điện thoại lên đến gần 1 triệu đồng, vào các cuộc gọi gần như liên tục trong 6 ngày cuối tháng. Và tất cả các cuộc gọi đều đến số 1900xxxxxx.
Hóa ra không phải do bưu điện tính nhầm mà do con trai chị (14 tuổi) đang chơi trò chơi trực tuyến và đó là một trong những cách nạp tiền ảo vào tài khoản của người chơi. Thực chất đây là một dịch vụ nghe nhạc qua tổng đài điện thoại, còn tiền ảo là hình thức khuyến mãi của nhà cung cấp. Đối tượng của dịch vụ này chủ yếu là những em ở lứa tuổi học phổ thông, phần lớn chỉ quan tâm đến tiền ảo được nạp qua dịch vụ này màâ hiếm khi nghe nhạc qua điện thoại.

Lứa tuổi các em chưa chín chắn nên cứ việc bấm số và kênh điện thoại để nạp tiền ảo vào tài khoản mà không hề nghĩ rằng số tiền thật phải trả cho những cuộc gọi này đang leo thang. Cứ thế, tiền cứ ào ào chảy vào túi nhà cung cấp bất chấp dịch vụ đã được sử dụng không đúng mục đích. Điều đáng lo ngại là con chị T. còn cho biết rất nhiều bạn cùng lớp cũng thường xuyên nạp tiền ảo theo cách này.

Theo THANHNIEN Oline
 

Vietvnn

Super V.I.P
Vina, Mobi, Viettel "đốt" kho số rồi... kêu cứu!

Ba nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của VN là: MobiFone, VinaPhone và Viettel vừa "đồng thanh" xin với Bộ BCVT cấp thêm dải số, nhằm bổ sung cho kho số sắp cạn kiệt của họ...Hiện tại, VinaPhone đang sử dụng hai mã là 091 và 094. MobiFone dùng mã 090 và 093, còn Viettel đang dùng hai mã 097 và 098.

images1342209_mobi.jpg


Khách hàng hòa mạng thuê bao mới ngày càng tăng, kho số càng thêm cạn kiệt.

Tăng con số hay thêm mã?

Dự kiến, thay vì đổi số di động (lên 11 con số), các mã mạng mới sẽ được cấp là 010, 011, và 012. Về lý thuyết, mỗi đầu số tương đương với 10 triệu thuê bao, nhưng với tình hình phát triển thuê bao như hiện nay, khi phát triển đến 4 hoặc 5 triệu thuê bao, nhà cung cấp dịch vụ đã chuẩn bị phương án xin thêm đầu số để tránh tình trạng hết số.


Bản chất sâu xa của vấn đề là hiện tại, cả ba mạng đều đang "đốt kho số" vào các số thuê bao ảo (không hoạt động phát sinh cước) khổng lồ. Đại diện phòng Kinh doanh công ty VinaPhone cũng thừa nhận: ‘’Hiện tại, mỗi mạng đang có từ 5-6 triệu thuê bao thực, nhưng trên thực tế Bộ BCVT đã phải cấp tới 20 triệu số mới.’’

Từ góc độ người tiêu dùng, lẽ đương nhiên là số di động càng ngắn càng dễ nhớ. Và cơ quan quản lý nhà nước là Bộ BCVT cũng khẳng định dứt khoát rằng, giữ nguyên 10 con số của một mạng di động, tránh phiền hà cho người dân vì phải đổi số.

Ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông - Bộ BCVT cho biết: "Bộ sẽ cấp thêm đầu số cho Viettel và MobiFone. Chúng tôi đã xác định rõ chủ trương không mở rộng số di động dài hơn 10 con số, mà chỉ mở thêm đầu số, theo quy tắc mã đa mã."

DN phản ứng gay gắt!

Phản ứng gay gắt nhất từ phía doanh nghiệp là mạng Vietel (098/097), với lập luận rằng, nếu cấp thêm mã mới thì kho số cũng chỉ mở rộng trong một thời gian ngắn, như ‘’nước máy nhỏ giọt’’. Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Mobile cho biết, ‘’Về nguyên tắc, mỗi đầu số 09xxxxxxxx, các mạng di động chỉ dùng được tối đa khoảng 7 triệu số."

Để bán được hàng thì trên kênh phân phối phải tồn tại khoảng 2-3 triệu sim. ‘’Theo lý giải này, cứ một năm, Viettel đã phải tung ra thị trường 10 triệu sim mới (tương ứng với 10 triệu số di động). Hiện tại, với hai đầu số, chúng tôi cũng chỉ sử dụng được khoảng 16 triệu sim di động, nên luôn ở trong tình trạng quá tải, "chắt chiu dành dụm" sim trắng cho khách hàng" - ông Trung giải thích thêm.

Bởi thực tế đối với Viettel, mới chỉ được 1 năm kể từ khi xin thêm đầu số 097 (cuối năm 2006), DN này đã phải xin mở rộng thêm kho số của mình. Viettel cho rằng, nếu cứ tiếp tục như vậy, họ sẽ tốn rất nhiều chi phí để làm công tác thương hiệu, tiếp thị cho mã mạng mới.

Ông Trung cho rằng, với phương án đổi số di động lên 11 con số, mỗi mạng di động chỉ cần nhanh chóng cài đặt lại trên hệ thống, bù lại sẽ được chủ động hơn trong kinh doanh. Ông này cũng cam kết, Viettel sẽ thông báo, bồi hoàn xứng đáng cho khách hàng vì sự thay đổi phiền hà này.

Về phía mạng 090/093, ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc công ty Thông tin Di động VMS MobiFone nêu ý kiến: "Chúng tôi cũng ủng hộ cách thêm một số vào dải số 10 số di động hiện nay, thay vì phải cấp thêm mã mạng mới. Hiện nay, khách hàng MobiFone cũng mới chỉ biết tới mạng với đầu số 090. Để tiếp thị, đầu tư cho mã mạng mới, doanh nghiệp phải mất rất nhiều công sức, chi phí sản xuất, tiếp thị...’’

Còn VinaPhone, mạng di động từ trước vẫn "tuyên chiến" với nạn thuê bao ảo, trung thành công bố lượng thuê bao thực, ông Hoàng Trung Hải - Giám đốc cũng dè dặt đưa ra ý kiến: "VinaPhone hiện đã trình cả hai phương án thêm mã và tăng thành 11 số thuê bao để chờ Bộ cấp duyệt mở rộng kho số. Tuy nhiên, thông tin từ ban lãnh đạo mạng này cũng thừa nhận rằng, việc tiếp thị mã di động mới theo dải 01 sẽ khó khăn và ít khả thi hơn phương án tăng thêm một con số".

Vậy, giải pháp nào?

Lý giải cho yêu cầu này của doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ BCVT cho rằng, việc cung cấp dịch vụ ĐTDĐ theo mã đa mã sẽ dần dần tạo thế ngang bằng cho các mạng di động. Khi đến đăng ký hòa mạng dịch vụ, khách hàng chỉ cần biết tôi hòa mạng mạng nào, mà không quan tâm đến mã mạng là gì...

Tuy vậy, cũng theo vị lãnh đạo này, vấn đề sâu xa là các mạng di động cần hạn chế nạn thuê bao rời mạng, thuê bao ảo, gây lãnh phí kho số. Gần đây nhất, Bộ đã yêu cầu tất cả các mạng tuân thủ báo cáo lượng thuê bao theo biểu mẫu chung, nhằm rà soát lại tình hình phát triển thuê bao.

Các số liệu thống kê, đến thời điểm này, vẫn chưa được đầy đủ. Trong khi, với ba đại gia di động chiếm thị phần lớn hiện nay, tình trạng "cháy số" di động, cạn kiệt kho số...đã đến gần!

Hoàng Hùng
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
LG bán điện thoại Google 3G tại châu Âu
lg.jpg



(Theo Mobilenet) - LG Electronics của Hàn Quốc vừa thông báo sẽ tung ra thị trường châu Âu một model điện thoại 3G mới trong tuần này, với công cụ tìm kiếm Google di động được cài sẵn bên trong.
Theo lời quảng cáo, LG-KU580 sẽ cho phép người dùng truy cập vào công cụ tìm kiếm của Google, cùng với các dịch vụ như bản đồ, Gmail chỉ bằng một lần nhấn phím duy nhất.

“Chúng tôi sẽ bán sản phẩm mới tại 5 nước châu Âu là Ý, Pháp, Đức, Rumani và CH Séc”, đại diện LG cho biết.

Ngoài đặc trưng nổi bật nhất là dịch vụ di động Google tích hợp, KU-580 còn được trang bị màn hình LCD 2 inch, máy ảnh số và nhiều tính năng multimedia khác. Bên cạnh đó, nó còn có ăngten bắt sóng FM và kết nối Bluetooth không dây.

Chiếc điện thoại này nằm trong khuôn khổ một dự án hợp tác đầy tham vọng giữa LG Electronics với gã khổng lồ tìm kiếm Google. Hồi đầu năm, có nhiều lời đồn rộ lên là Google sẽ tự phát triển một mẫu ĐTDĐ riêng, giống như cách Apple đang làm với iPhone.

Tuy nhiên, trên thực tế, Google sẽ chỉ phát triển các dịch vụ và ứng dụng di động dành riêng cho những model “đặt hàng” từ các nhà sản xuất điện thoại như LG mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Yahoo "bắt tay" với 6 mạng di động châu Á

(Theo Mobilenet) - Gã khổng lồ Internet Yahoo vừa công bố thỏa thuận hợp tác cùng 6 mạng di động hàng đầu châu Á, với tổng số thuê bao lên tới gần 100 triệu người.

Được công bố bên lề Hội chợ CommunicAsia 2007 đang diễn ra tại Đảo quốc sư tử Singapore, các thỏa thuận này tập trung vào việc phát hành một dịch vụ tìm kiếm di động mới của Yahoo mang tên OneSearch.

6 mạng di động bắt tay với Yahoo bao gồm Globe Telecom của Philippines, Idea Cellular của Ấn Độ, LG Telecom của Hàn Quốc, Maxis Communications của Malaysia, Telkomsel của Indonesia và Taiwan Mobile.

Chính thức khai trương hồi tháng 1 vừa qua tại Mỹ, Yahoo oneSearch cho phép người dùng di động truy cập nhanh đến các bản tin thời sự, hình ảnh, thông tin tài chính, chỉ số chưng khoán và dự báo thời tiết trong ngày

Bên cạnh đó, từ "nhịp cầu" này, người dùng cũng dễ dàng nhảy sang những dịch vụ thông dụng khác của Yahoo như email, chat IM, bản đồ v..v...

Ngoài 6 nước và vùng lãnh thổ kể trên, Yahoo OneSearch hiện cũng đang có mặt tại Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
 

Huycl2507

New Member
Virus moi tiền người dùng điện thoại

Công ty bảo mật Sophos vừa đưa ra thông tin cảnh báo đối với những chủ nhân đang sử dụng máy ĐTDĐ Nokia Series 60 và những thiết bị di động có chạy hệ điều hành Symbian về một “chú” trojan tin học tên là Viver, có khả năng điều khiển máy di động tự động gửi tin nhắn đến một đầu số dịch vụ SMS có thu phí theo chu kỳ 15 giây một lần.

Trojan đang tìm cơ hội rút tiền từ tài khoản của thuê bao di động. Ảnh: http://rustusovka.de

“Đầu số được trojan dùng để gửi tin nhắn tới là một dải số ngắn với phí dịch vụ khá cao. Đây là một virus tin học tuy không gây hại cho thiết bị nhưng có nguy cơ gây tổn thất lớn về mặt kinh tế”, nhà quan sát Anna Szaley của SophosLabs đánh giá.

Xu hướng hiện nay nhiều nhà cung cấp dịch vụ nội dung SMS dành riêng những đầu số ngắn cho các công ty kinh doanh thuê lại một cách dễ dàng với điều kiện đảm bảo khả năng thanh toán cước phí dịch vụ.

Anna Szaley chỉ rõ: "Việc nhà cung cấp viễn thông quản lý nhà thầu phụ bằng cách gán cho một mã số và mật khẩu là một cơ chế khá sơ hở cho hacker thuê bao một đầu số giá rẻ, và sau đó sử dụng cho mục đích moi tiền của những thuê bao di động”.

Trong tháng trước, cả Kaspersky và Symantec đều đã phát hiện thấy loại trojan có tên là Viver này. Theo Kaspersky, phí dịch vụ của đầu số mà Viver gắn vào thu tới 7 USD/SMS gửi tới.

“Chúng tôi theo dõi được loại Viver có nhiều biến thể, tốc độ phát tán của nó cũng liệt vào dạng nhanh, chỉ chưa đầy 24 giờ đồng hồ đã có 200 người tải về máy di động của họ mà không hay biết. Nếu như 200 nạn nhân có máy di động bị nhiễm virus đó, trong vòng 24 giờ số SMS gửi đi cho phép kẻ phát tán (spammer) thu được 500 USD mỗi ngày”, chuyên viên phân tích Aleks Gostev của Kaspersky Lab tính toán.

Vẫn theo nhà phân tích Aleks Gostev, "riêng trong tháng 5 vừa qua đã có 3 loại trojan mang phương thức hoạt động tương tự được chúng tôi ghi nhận. Từ đó chúng ta có thể đoán được rằng nếu có bất cứ mánh khóe nào để kiếm tiền thì các tên lập trình virus sẽ không chậm trễ bỏ lỡ cơ hội”.

Vũ Anh Tú (Theo iTWire)
 

Huycl2507

New Member
MobiFone nhân ba tài khoản cho thuê bao mới

VMS MobiFone vừa công bố chương trình khuyến mãi trên toàn quốc dành cho các thuê bao trả trước, áp dụng từ ngày 21/6 - 31/7.

19-5.jpg

MobiFone đang ráo riết chuẩn bị đề án triển khai dịch vụ 3G để phục vụ khách hàng.

Theo đó, những thuê bao trả trước phát triển mới (MobiCard, Mobi4U) sẽ được nhân ba giá trị tài khoản khi kích hoạt bộ trọn gói mới với mọi mệnh giá.

Ví dụ, khi mua bộ nạp sẵn 300.000 đồng, khách hàng sẽ có 900.000 đồng trong tài khoản.

Ngoài ra, thuê bao kích hoạt sử dụng bằng bộ MobiCard được tặng thêm 138 ngày sử dụng; thuê bao kích hoạt sử dụng bằng bộ Mobi4U được nạp sẵn 50.000 đồng.

Với những thuê bao phát triển mới tiếp tục nạp tiền lần 2, 3, 4 từ 50.000 đồng trở lên, trước khi khoá 1 chiều và trước ngày 31/1/2008 được tặng 100% giá trị nạp tiền vào tài khoản và nhân đôi ngày sử dụng đối với thuê bao MobiCard.

MobiFone đồng thời nhân đôi ngày sử dụng cho tất cả các mệnh giá và các lần nạp tiền đối với thuê bao trả trước nạp tiền (MobiCard và MobiPlay). Các thẻ nạp đầu tiên trong thời hạn khuyến mãi sẽ được tặng thêm 50.000đồng (áp dụng với tất cả các mệnh giá).

Nhân dịp này, Công ty Thông tin di động VMS đã công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới (thay đổi logo) cho dịch vụ thông tin di động MobiFone.

Theo Giám đốc Công ty, ông Lê Ngọc Minh, đây là động thái chuẩn bị và khởi điểm cho kế hoạch hành động để phát triển VMS thành một công ty lớn mạnh, vươn mình ra thị trường quốc tế và hướng tới công nghệ 3G.

Trong năm 2007, VMS đặt mục tiêu tăng quy mô lên gấp 3 lần hiện tại. Để biến mục tiêu thành hiện thực, MobiFone đang có kế hoạch tập trung đầu tư mạng lưới rất mạnh với 3.000 trạm BTS mới trên toàn quốc, phát triển các dịch vụ mới đa dạng và tiện tích như SimTool Kit 128K, Background music, dịch vụ 3G...

Nguyệt Minh
 

Huycl2507

New Member
Viên kim cương hồng Vertu Signature

Vertu là nhà sản xuất điện thoại di động xa xỉ nổi tiếng nhất và được đánh giá cao nhất trong số những nhà sản xuất điện thoại di động trên thế giới. Sáng tạo mới nhất của hãng là chiếc Vertu Signature kim cương hồng.

Tất cả các model của Vertu đều có cái giá cắt cổ bởi hầu hết đều được nạm kim cương hay đá quý trở thành một chiếc concept phone đẹp như một thứ đồ trang sức xa xỉ.

Những chiếc điện thoại di động Vertu đắt ở chỗ chúng có những phụ kiện “xịn” nhất và là những thiết bị liên lạc hiện đại nhất. Với thiết kế mỏng và dài, Vertu Pink Diamonds Signature có kích thước cụ thể là 122 x 42 x 15.5 mm. Được trang trí bằng những viên kim cương chất lượng tuyệt hảo pha lẫn với vàng khiến cho khối lượng của chiếc Vertu này nặng hơn những mẫu máy thông thường khác.

20-5.jpg

Chiếc điện thoại này có thể sử dụng tại hơn 175 quốc gia trên thế giới và được trang bị tính năng truy cập Internet có hỗ trợ modem.

Các bạn có thể săn tìm Vertu Pink Diamonds Signature tại các cửa hàng trên toàn thế giới, tuy nhiên giá của nó vẫn còn là một bí mật bất ngờ (nhưng theo dự đoán chắc chắn sẽ hơn 12.000 đôla).

A.T (24H.COM.VN)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top