• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

khoabonmat

Active Member
Chuyển tiền qua ĐTDĐ

Giờ đây việc chuyển tiền sẽ dễ và hiệu quả hơn rất nhiều với dịch vụ M-money.

Công ty viễn thông hàng đầu Malaysia vừa hợp tác với công ty Globe Telecom của Philippine để giới thiệu dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua ĐTDĐ đầu tiên với tên gọi M-money.

Dịch vụ này chủ yếu phục vụ cho những người nước ngoài hiện đang sống tại Malaysia, giúp họ có thể thường xuyên gửi tiền về nhà cho gia đình. Khách hàng của Maxis tại Malaysia có thể gửi tiền cho thuê bao của Globe Telecom ở Philippine. Dịch vụ tạo cơ hội chuyển lượng tiền ở mức trung bình với lượng tiền giao dịch tối đa là 143 USD một lần. Điều tiện lợi là số tiền đó có thể được rút ở bất kỳ đâu trong 6000 điểm rút tiền trên toàn cầu. Hơn nữa, có thể chuyển tối đa 2940 USD trong 1 tháng.

Dịch vụ M-money đem lại nhiều lợi ích và tiết kiệm hơn dịch vụ của ngân hàng. Maxis tính phí 1,5 USD cho mỗi lần giao dịch, có thể nói là giảm đáng kể so với chi phí giao dịch với ngân hàng.

Maxis là công ty chuyên cung cấp về công nghệ viễn thông và internet tại Ấn Độ và Indonesia cho khoảng 13 triệu khách hàng trong khu vực. Ông Sandip Das – nhà quản lý cấp cao của công ty cho biết, Philippines và Indonesia đem lại 4 tỷ USD giá trị giao dịch hàng năm.

Maxis vừa tuyên bố, họ có kế hoạch mở rộng dịch vụ chuyển tiền M-money đến Indonesia vào tháng tới. Kế hoạch này xuất phát từ thực tế, có hàng nghìn người Philippine và Indonesia sống ở Malaysia, họ là những người có thu nhập thấp và muốn gửi tiền về cho gia đình.

Từ khi dịch vụ giao dịch M-money mở ra, hoạt động chuyển tiền giữa các ngân hàng luôn trở nên tất bật trong thời gian này

MOBILE NET
 

khoabonmat

Active Member
Samsung tăng bộ nhớ cho ĐTDĐ

1.jpg
Samsung vừa cho biết hãng đã hoàn thành chip 4GB đa phương tiện dành cho ĐTDĐ.

Tập đoàn điện tử khổng lồ của Hàn Quốc gọi con chip mới này là “moviMCP”. Thẻ nhớ flash công nghệ NAND tích hợp bên trong chip được gọi là “moviNAND”. Chip moviMCP sử dụng giao diện thẻ nhớ đa phương tiện điện tử eMMC cho phép dễ dàng tích hợp vào trong ĐTDĐ của bạn.

Samsung hiện đang thử nghiệm moviNAND và hy vọng sẽ xuất xưởng 392 triệu chiếc vào cuối năm nay. Ông Jim Elliott – một quan chức của Samsung cho biết: “Chúng tôi vừa hoàn thiện chip ghi nhớ cho phép các nhà sản xuất thiết bị cầm tay giảm đáng kể thời gian triển khai thiết kế sơ bộ, đem lại hiệu suất sử dụng cao hơn, cho phép các ĐTDĐ nhỏ có khả năng lưu trữ lớn”.

MOBILE NET
 

khoabonmat

Active Member
Trở lại ý nghĩa ban đầu

1.jpg
Con số tiêu thụ của Nokia 1100 đã đi vào lịch sử ngành công nghiệp di động, vượt qua tất cả những gì người ta từng tưởng tượng và chứng kiến trước đó. 50 triệu chiếc “dao cạo” của Motorola, 100 triệu máy nghe nhạc iPod hay 115 triệu máy chơi game PlayStation 2 đã trở thành quá khứ. 200 triệu máy đã được tiêu thụ, tương đương với gần 3% dân số thế giới sử dụng nó.

Theo chiến lược sản xuất dòng điện thoại giá rẻ, tấn công vào các thị trường mới như các nước đang phát triển ở châu Á, châu Phi bắt đầu từ cuối năm 2002, chiếc điện thoại thanh của nhà sản xuất ĐTDĐ số 1 toàn cầu đã không ngừng tăng doanh thu tiêu thụ liên tục kể từ khi ra đời vào năm 2003.

Không ai còn cảm thấy cần đặt ra một câu hỏi cho kỉ lục mới này. Ai cũng biết những sản phẩm càng đơn giản, dễ sử dụng, thì tính phổ cập của nó trong tiêu thụ càng cao. Vấn đề, liệu rằng sau Nokia 1100, các hãng di động có nhận ra được điều tạm gọi là “sự cảnh tỉnh” này khi sự tiêu thụ trong ngành trên toàn thế giới từ đầu năm nay đang không mấy lạc quan?
Hãy nhớ lại, chỉ trong vòng 2-3 năm trước, ĐTDĐ trở thành nỗi đe dọa và sự ám ảnh thường xuyên cho nhà sản xuất các sản phẩm số khác. Doanh thu của các nhà sản xuất máy nghe nhạc, máy ảnh số, USB… đều sụt giảm khi ĐTDĐ liên tục tích hợp các chức năng mới. Hàng tuần, hàng chục mẫu điện thoại mới ra đời, nâng cấp dần độ “chấm” cho máy chụp hình, tích hợp các công nghệ loa nghe mới nhất và bộ nhớ tăng dần từ con số chỉ vài MB lên tới cả chục GB. Sự quay cuồng của các mẫu mã tạo ra một “cơn mê” trong tiêu dùng: Điều khách hàng quan tâm, không chỉ là độ bền của sản phẩm nữa, mà là tất cả những gì sản phẩm đó “bao gồm”.

Nhưng một ngày, đột nhiên, những người tiêu dùng thông minh giật mình, tự đặt ra câu hỏi: “Tại sao họ lại phải trả tiền cho những gì không dùng đến?”. Thử xem, ngay cả khi họ có trong tay chiếc mobile hiện đại, đầy đủ tính năng nhất thì rốt cuộc, họ vẫn cứ phải có máy chụp hình, USB, máy nghe nhạc riêng chuyên dụng… Thực chất, họ chỉ cần một chiếc mobile thực hiện đúng chức năng ban đầu của nó: Nghe và Gọi.

Điều này cũng hé lộ một xu hướng mới, buộc các nhà sản xuất mobile phải thay đổi định hướng của mình. Sản xuất các sản phẩm giá rẻ ư? Không, nước cờ đó đã cũ quá rồi, vì cho dù thị trường vẫn còn mở nhưng sự cạnh tranh giữa hàng trăm hãng sản xuất lớn nhỏ trên khắp thế giới đã khiến “cuộc chiến giá rẻ” trở nên quá khắc nghiệt. Vậy thì, cần phải tìm lại lợi thế của chính mình.

Sony Ericsson rốt cuộc đã trở thành người tiên phong. Định hình với một chiến lược PR và marketing hoàn hảo để “đóng đinh” trong đầu người tiêu dùng về ưu thế nghe nhạc vượt trội và bộ nhớ trong với dung lượng lớn, hãng này đã dùng những sản phẩm mới, đẹp nhưng không hề rẻ chỉ đi theo chuyên một hướng và giảm tải những tích hợp không cần thiết. W950i là một ví dụ. Nhiều người đã ngỡ ngàng khi mua chiếc điện thoại giá cả chục triệu này rồi phát hiện ra, nó không hề có máy ảnh.

Sau khi đi loanh quanh để chạy đuổi theo nhau tung ra những thứ “từa tựa”, cuối cùng các hãng di động cũng rút ra bài học: Cần phải tìm lại những lợi thế khác biệt. Và có vẻ như nhận xét của Ben Wood - chuyên gia tư vấn hãng CCS Insight “1100, là điển hình của Nokia trong việc sản xuất những sản phẩm mang đúng nghĩa ĐTDĐ” lúc này đã có phần hơi “buồn cười” vì ông chỉ nói ra cái điều hiển nhiên ai cũng biết.

E CHIP MOBILE
 

khoabonmat

Active Member
Nokia giới thiệu 3 model mới

Ngày hôm qua, 31/5, hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới Nokia đã giới thiệu 3 model mới, trong đó có 2 model dành cho phân khúc thị trường trung cấp và một model hướng tới thị trường cao cấp hơn.

Nokia 6500 Classic là một chiếc điện thoại 3G khá mỏng manh, hỗ trợ băng tần Quad-band (GSM 850/900/1800/1900) và có bộ nối micro-USB. Chiếc điện thoại dày 9,5 mm này là một trong những chiếc điện thoại mỏng nhất của Nokia, dự kiến sẽ được phát hành trong quý III năm nay và giá bán là 320 EUR (430 USD) trước thuế.

Nokia 6500 Classic
images

Chiếc máy trượt 6500 là một chiếc điện thoại 3G trang bị camera 3.2 megapixel, thân máy được làm bằng thép không gỉ, cũng sẽ ra mắt trong quý III này với giá bán là 370 EUR.

Nokia 6500 trượt
images

images

images

Model cuối cùng trong lần giới thiệu này của Nokia là Nokia 8600 Luna được thiết kế bằng thép không gỉ và có trang bị camera 2 megapixel. Nokia 8600 sẽ được bán với giá 700 EUR ngay trong quý II này.
images

images
24H
 
Chỉnh sửa cuối:

khoabonmat

Active Member
VNPT lập chi nhánh tại Mỹ: Mở rộng thị trường tiềm năng

Được coi là hiện tượng tiên phong của làng viễn thông Việt Nam hội nhập WTO, sự kiện Tập đoàn BCVT Việt Nam VNPT trực tiếp mở chi nhánh ở Hoa Kỳ đã mở ra hướng kinh doanh, cơ hội, và thời cơ làm ăn mới cho hàng loạt các doanh nghiệp VT tại đây...

"Mang chuông đi đánh xứ người"
11820-1.jpg

Phó Tổng giám đốc VNPT Lâm Hoàng Vinh làm việc với công ty Merryll Lynch tại San Jose (California) vào ngày 30/4/2007​
Phó Tổng giám đốc VNPT Lâm Hoàng Vinh làm việc với công ty Merryll Lynch tại San Jose (California) vào ngày 30/4/2007. ảnh: P.Long

Thị trường viễn thông Hoa Kỳ có quy mô lớn nhất thế giới với mức độ tự do hoá cao do tiềm lực kinh tế hùng mạnh và chính sách kinh tế toàn cầu của nước này mang lại. Đến năm 2006, tổng máy điện thoại của Hoa Kỳ lên đến 282 triệu máy, gồm 170 triệu thuê bao di động và 112 triệu thuê bao cố định.

Nhận định từ phía chuyên gia viễn thông của Tập đoàn BCVT Việt Nam VNPT cho hay, Hoa Kỳ cũng là nơi khởi xướng các xu thế phát triển của ngành viễn thông thế giới như: mua bán và hợp nhất công ty, phát triển các công nghệ mới, phát kiến các kỹ năng quản lý mới. Do vậy, rất cần thiết lập sự hiện diện thương mại tại thị trường Hoa Kỳ, qua Chi nhánh viễn thông, nhằm mục đích cập nhật kịp thời những thông tin công nghệ - kinh doanh mang tính chiến lược phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, hội nhập quốc tế thời WTO.

Trước khi thành lập chi nhánh tại đây, VNPT đã có quan hệ hợp tác khai thác dịch vụ viễn thông quốc tế với sáu đối tác Hoa Kỳ gồm bốn đối tác khai thác dịch vụ điện thoại quốc tế IDD truyền thống là: MCI, Verizon, AT&T, Sprint; hai đối tác khai thác dịch vụ VoIP là: VITC và Net Global. Lưu lượng viễn thông quốc tế từ Hoa Kỳ đã và đang chiếm tỷ lệ lớn trong các hướng viễn thông quốc tế kết cuối tại Việt Nam. Bên cạnh đó, việc hợp tác trong lĩnh vực Internet và truyền thông với các đối tác Hoa Kỳ cũng đang được Tập đoàn đẩy mạnh với các đối tác lớn của Hoa Kỳ như: Time Warner, Teleglobe, Fusion, GRIC, Ipass, Voice2me...

Các công ty sản xuất thiết bị viễn thông lớn của Hoa Kỳ như Motorola, Lucent Technologies, Comverse, Lockheed Martin, Huges Networks, Champion, Cisco System, Corning...là đối tác thường xuyên trên thị trường viễn thông VN hiện nay. "Sự hiện diện thương mại của Tập đoàn tại Hoa Kỳ sẽ là một lợi điểm thắt chặt quan hệ hợp tác với các công ty nói trên, đặc biệt là việc tiếp cận kịp thời thông tin về công nghệ mới, cập nhật thông tin về hoạt động nghiên cứu - phát triển của các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu thế giới có trụ sở đóng tại Hoa Kỳ để phục vụ định hướng hợp tác và phát triển của khối công ty liên doanh và cổ phần sản xuất thiết bị viễn thông" - một lãnh đạo của VNPT tiết lộ với VietNamNet.

Bên cạnh đó, việc đại diện thương mại của Tập đoàn tại Hoa Kỳ chủ động tiếp xúc với những đối tác nói trên theo cơ chế "kéo" sẽ mở ra nhiều quan hệ hợp tác song phương cho Tập đoàn và các đơn vị.

Bởi lẽ, rất nhiều đối tác khác tại Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực BCVT-CNTT có thế mạnh về vốn, công nghệ, trình độ quản lý nhưng chưa thực sự quan tâm đến việc hợp tác kinh doanh tại thị trường Việt Nam do họ không có đủ thông tin thị trường về VN nói chung và VNPT nói riêng.

Nhu cầu kinh doanh của VNPT tại Hoa Kỳ

Thị trường viễn thông - truyền thông Hoa Kỳ có quy mô lớn và rất tiềm năng đối với Tập đoàn trên cả khía cạnh thị trường dịch vụ bán buôn và bán lẻ. Hoa Kỳ là trung tâm bán buôn lưu lượng viễn thông quốc tế lớn nhất thế giới.

Các nhà khai thác viễn thông lớn của Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực bán buôn lưu lượng đều có mạng lưới rộng khắp với các kênh liên lạc trực tiếp được thiết lập đến hầu hết các nước trên thế giới. Với chất lượng cao và giá thành hợp lý, các nhà khai thác viễn thông Hoa Kỳ có khả năng cạnh tranh cao để thu gom lưu lượng từ khắp nơi trên thế giới để đổ về Hoa Kỳ trước khi được tái định tuyến đi khắp nơi trên thế giới.

Với vai trò này, thị trường VT Mỹ được coi là trung tâm trung chuyển các cuộc gọi quốc tế. Hầu như tất cả các công ty viễn thông hàng đầu thế giới đều có công ty con hoặc chi nhánh tại đây. Mặt khác, cộng đồng Việt kiều đông đảo tại Mỹ cũng là thị trường đầy tiềm năng cho VNPT trong việc cung cấp dịch vụ bán lẻ (thẻ trả trước, chuyển tiền nhanh..).

Theo số liệu ước tính của AT&T (Mỹ), nhu cầu liên lạc điện thoại về Việt Nam của khối Việt kiều tại Hoa Kỳ đạt khoảng 25 triệu phút/tháng. Thêm vào đó, số người Việt Nam sang Hoa Kỳ để du học và công tác ngày càng tăng đã đóng góp khá nhiều vào việc gia tăng lưu lượng viễn thông và Internet quốc tế giữa hai nước.

VNPT hy vọng khi vào Mỹ sẽ lập một công ty đại diện để thu được cước quá giang, sẽ hút các cuộc gọi quốc tế về VN. Bản thân khách hàng, do giá cước rẻ, sẽ sử dụng dịch vụ này, chẳng hạn thay vì gọi trực tiếp từ Pháp về VN, sẽ gọi từ Pháp, qua Mỹ về VN. Vì vậy, đây là thị trường đầy tiềm năng đối với VNPT.

Thị trường bán lẻ dịch vụ viễn thông và Internet tại Hoa Kỳ cũng rất tiềm năng đối với Tập đoàn. Người Việt Nam tại Hoa Kỳ là cộng đồng Việt kiều lớn nhất thế giới với ước tính khoảng 2 triệu người, nhu cầu thông tin giữa Việt kiều Hoa Kỳ với người thân tại Việt Nam được đánh giá là khá lớn và tiềm năng.

Thống kê từ VN cho thấy rằng, trước năm 2001, khi dịch vụ viễn thông quốc tế chỉ có dịch vụ IDD và chưa có cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường viễn thông Việt Nam thì ba hãng AT&T, MCI, Sprint đã đóng góp hơn 50% trong tổng mức lưu lượng điện thoại quốc tế chiều đến của Việt Nam. Từ năm 2001 đến nay, ngoài Tập đoàn còn có nhiều doanh nghiệp mới như Hanoi Telecom, Viettel, SPT.. hợp tác kinh doanh với các đối tác Hoa Kỳ trong lĩnh vực viễn thông quốc tế.

Mặt khác, việc trực tiếp tham gia kinh doanh dịch vụ viễn thông và IP của Tập đoàn tại Hoa Kỳ là rất cần thiết và mang tính chiến lược để tiếp cận các cơ hội kinh doanh mới, với các nhà đầu tư, tiến tới thiết lập mạng lưới viễn thông và Internet để trực tiếp khai thác, cung cấp dịch vụ cho khách hàng ngay tại thị trường Hoa Kỳ.

Tiếp cận của công ty con

Ngoài việc khuyếch trương thương hiệu tại Mỹ, theo tính toán của các chuyên gia, chi nhánh VNPT có thể tạo dựng quan hệ và ký kết hợp đồng với ít nhất từ 7 đến 10 đối tác mới tại Hoa Kỳ trong một năm. Trước hết, đây sẽ là cầu nối cho các công ty sản xuất thiết bị trong Tập đoàn tiếp cận với công nghệ nguồn của các công ty công nghệ cao của Hoa Kỳ tại thung lũng Silicon.

Mục tiêu cao nhất là hỗ trợ một công ty sản xuất thiết bị như Nhà máy Thiết bị Bưu điện Postef; công ty Cổ phần công nghệ viễn thông Viteco hợp tác thành lập trung tâm R&D tại California/Massachuset. Hỗ trợ một số dự án tiềm năng của Tập đoàn có thể triển khai tại Hoa Kỳ như: niêm yết cổ phiếu của công ty Thông tin di động VMS-MobiFone; công ty VinaPhone tại thị trường chứng khoán New York/Nasdaq, mang lại giá trị phát hành cao nhất.

Hàng loạt các dự án VT khác sẽ được triển khai tại đây như: khai thác hiệu quả các tuyến cáp biển cập bờ Hoa Kỳ mà Tập đoàn tham gia vốn đầu tư (China - US..), dự án phóng vệ tinh Vinasat, dự án hợp tác xây dựng trung tâm R&D, dự án phát hành thẻ IN tích hợp dịch vụ ngân hàng và viễn thông...Đặc biệt, các đối tác Hoa Kỳ có tiềm năng về vốn, công nghệ, kinh nghiệm quản lý để giới thiệu cho các đơn vị thành viên - các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông như công ty Viễn thông quốc tế VTI, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, VinaPhone, VMS-MobiFone...

Vì vậy, với tầm quan trọng này, Chi nhánh VNPT tại Hoa Kỳ, dự kiến sẽ kết thúc hoạt động sau khi Công ty con của Tập đoàn tại Hoa Kỳ được thành lập, các chức năng - nhiệm vụ của Chi nhánh sẽ được chuyển sang cho Công ty con.

VNN
 

khoabonmat

Active Member
N800 "xa xỉ”, chưa hiệu quả

Nếu chưa từng dùng qua, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ Nokia N800 Internet Tablet thật ấn tượng. Thiết bị cầm tay này có kiểu dáng hấp dẫn, mảnh mai, cho phép duyệt web, kiểm tra email bất cứ đâu, tuy nhiên việc sử dụng còn quá phức tạp.
images
Thiết bị cầm tay Nokia N800 có webcam tích hợp ở phía bên trái.

Với kích thước 14,5x7,62x1,27cm và trọng lượng 207g, N800 chỉ dày khoảng 0,5cm và nhẹ hơn 22,68g so với người anh N770. Máy được trang bị màn hình cảm ứng 4,1", hỗ trợ độ phân giải 800x400, hiển thị sáng và rõ nét ảnh chụp, trang web và phim video.

N800 cung cấp khả năng kết nối không dây 802.11b/e/g và Bluetooth 2.0 để truy cập Internet; với tính năng sau, bạn phải sử dụng một điện thoại di động hỗ trợ Bluetooth. Chạy trên nền HĐH Linux, N800 đi kèm trình duyệt Opera 8, trình đọc tin RSS, tiện ích email hỗ trợ tài khoản POP3 và IMAP, tiện ích gửi nhận tin nhắn (Instant Message) và tiện ích đa phương tiện để nghe nhạc, xem phim.

Webcam tích hợp hỗ trợ cuộc gọi kèm hình (video call), nhưng chỉ thông qua một tiện ích đang thử nghiệm Beta của Nokia. Việc cài đặt còn khó khăn nhưng các cuộc gọi video thể hiện được sự xuất sắc.

Đáng tiếc, thiết bị "dựng lại" các trang web chính xác như khi chúng xuất hiện trên màn hình kích thước thông thường, vì thế với màn hình nhỏ (dù sắc nét) người dùng phải liên tục phóng to/thu nhỏ. Không những thế, N800 thiếu tính năng PDA cơ bản (như lịch làm việc), không làm việc với Outlook hay bất kỳ ứng dụng Microsoft Office nào.

N800 cung cấp 2 bàn phím trên màn hình (onscreen keyboard) – bàn phím nhỏ cho bút và bàn phím lớn hơn dành cho ngón tay, dù vậy NTN vẫn thích sử dụng bàn phím tích hợp hơn. Nếu như âm thanh được thể hiện xuất sắc thì việc phát trực tiếp các đoạn video từ Internet trông còn "ngập ngừng" (phát các đoạn video được tải về sẵn thì tốt hơn).

PC WORLD
 

khoabonmat

Active Member
Bão hòa thị trường di động thế giới

1.jpg
Thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) đang bão hòa nhanh chóng cộng với số lượng khách hàng “nghèo nàn” của dịch vụ dữ liệu sẽ buộc các nhà khai thác mạng di động phải xem xét lại tình hình kinh doanh của mình.

Tỷ lệ khách hàng sở hữu ĐTDD hiện nay là hơn 100% tại một số nước châu Âu; và theo báo cáo của các nhà phân tích, những công ty hoạt động trong ngành này sẽ bị dồn ép giữa việc phải giảm doanh thu và tăng chi phí; do vậy có thể dẫn tới tình trạng đình trệ của thị trường.

Tiến sĩ Alastair Brydon, đồng tác giả của báo cáo, cho biết: “Tương lai của việc khai thác, mở rộng công nghệ và dịch vụ trên ĐTDĐ từ thị trường phát triển đến thị trường đang phát triển vẫn còn rất mù mờ. Điều này có thể dẫn tới những hậu quả khác nhau cho các nhà khai thác dịch vụ di động và những nhà phân phối ĐTDĐ”.

Báo cáo cũng đề cập đến một số kết quả có thể xảy ra. Những công ty kinh doanh di động đang đối mặt với tình trạng giảm doanh thu trong các thị trường phát triển, đồng thời dịch vụ gia tăng và đàm thoại truyền thống cũng không thu hút được người tiêu dùng. Vì vậy, họ sẽ tập trung nỗ lực vào các nước đang phát triển và tạm ngừng đầu tư vào những cơ sở hạ tầng hiện có.

“Chúng tôi đang nhận thấy những dấu hiệu ban đầu của viễn cảnh này”. Tiến sĩ Mark Heath, một đồng tác giả khác của báo cáo phát biểu. “Mặc dù tỷ lệ sử dụng dịch vụ đàm thoại truyền thống trên đầu người vẫn tăng 23%, nhưng việc thay thế điện thoại cố định tại Phần Lan cũng không làm tăng ARPU (Average Revenue Per Unit - doanh thu bình quân tính trên đầu người sử dụng). Hơn nữa, nhiều nhà khai thác dịch vụ di động đang gặp khó khăn để đạt 8% chỉ số ARPU cho dịch vụ hỗ trợ mỗi tháng”. Vào quý I năm 2007, Nokia bán gần như gấp đôi số lượng ĐTDD trong các nước đang phát triển so với ở châu Âu và bắc Mỹ cộng lại.

Tuy nhiên, những con số này không đáng ngạc nhiên bởi doanh số ĐTDD ở những nước đang phát triển đã từng vượt qua doanh số ở các nước phát triển vào năm 2003.

MOBILE NET
 

khoabonmat

Active Member
Điện thoại chịu nuớc mỏng nhất thế giới

fujitsubathm.jpg
Fujitsu giới thiệu mẫu điện thoại F703i có tài đặc biệt lặn sâu dưới nước. Với mẫu sản phẩm này bạn có thể mang theo mình bất kỳ đâu mà không còn phải lo lắng.
clean2m.jpg
F703i được thiết kế với dáng vẻ thời trang và sành điệu, chịu được nước với độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Màn hình 2.2 inch QVGA TFT LCD, tích hợp 2 camera 1.3 Megapixel cho máy ảnh ngoài và 1.0 Megapixel lắp trong sử dụng cho thoại hình. Mẫu điện thoại này còn được gắn khe cắm thẻ nhớ kèm sử dụng microSD để chứa dữ liệu.
clean1m.jpg
Đây là chiếc điện thoại này được cho là mẫu chịu nước mỏng nhất thế giới hiện nay và đã khiến Fujitsu mất 3 năm để hoàn thiện sản phẩm. Dự định nó sẽ được đưa ra thị trường với 3 màu: trắng, đen và hồng thông qua nhà cung cấp NTT Domoco của Nhật Bản.
clean3m.jpg
Giờ thì bạn có thể luôn mang theo điện thoại bên mình ngay cả khi đi tắm.
clean4m.jpg
MOBILE NET
 

Huycl2507

New Member
Siết chặt chất lượng dịch vụ vô tuyến cố định

"Doanh nghiệp phải có trách nhiệm đăng ký tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ vô tuyến cố định, với mức không thấp hơn tiêu chuẩn chất lượng của dịch vụ thông tin di động hiện hành và công bố theo các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông".

Đây là nội dung đáng chú ý mà Bộ BC-VT vừa yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ điện thoại cố định sử dụng hạ tầng mạng di động GSM phải thực hiện.

Đồng thời Bộ cũng đưa ra quy định tạm thời về loại hình dịch vụ này với các điều kiện: Mỗi thiết bị vô tuyến cố định chỉ được đăng ký để làm việc với 01 trạm gốc (01 BTS - 01 cell) nhất định.

Động thái này nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như quyền lợi của người sử dụng, tránh các hành vi phi cạnh tranh.

Theo đó, doanh nghiệp phải có phương án kỹ thuật đảm bảo thiết bị đầu cuối vô tuyến cố định chỉ làm việc trong phạm vi nêu trên. Không cho phép chuyển vùng giữa các cell đối với thuê bao vô tuyến cố định.

Bộ BC-VT yêu cầu dứt khoát, doanh nghiệp phải có trách nhiệm đăng ký tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ vô tuyến cố định, với mức không thấp hơn tiêu chuẩn chất lượng của dịch vụ thông tin di động hiện hành và công bố theo các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông.

Được biết, Bộ BC-VT sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai thực tế việc cung cấp dịch vụ trên với sự tham gia của các doanh nghiệp.

Nguyệt Minh
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Kensington Vo200: Điện thoại Bluetooth Internet độc đáo nhất

K33406US-15521.jpg


Kensington có lẽ là chiếc điện thoại Bluetooth Internet được thiết kế độc đáo nhất. Kích thước vừa bằng cổ PCMCIA

Tính năng:

* Thực hiện những cuộc điện thoại rõ ràng với tính năng chống ồ và nén âm thanh hiện đại
* Thiết kế gọn nhẹ để nhét vừa khe PCMCIA của hầu hết các mtxt.
* Dễ dàng chuyển qua lại giữa chế độ nói ra loa ngoài và loa trong.
* Khi được cắm vào khe PCMCIA thì Vo200 được sạc.
* Dùng chung với tất cả các dich vụ thẻ gọi đt quốc tế tại VN cũng như: Skype™, MSN®, Yahoo®, Google™...
* Sau khi sạc 30 phút thì pin có thể gọi trong 3 tiếng.
KensingtonVo200i.jpg

Cấu hình

* Máy tính của bạn phải được trang bị Bluetooth để dùng Vo200
* Chức năng speakerphone.
* Cấn và sạc trong khe PCMCIA
* Hỗ trợ tất cả cá dịch vụ thẻ gọi đt internet cũng như: Skype™, MSN®, Yahoo®, Google™...
* Thời gian đàm thoại 3 tiếng cho mỗi lần sạc 30 phút.
* Hoạt động trên Winxp với khe cắm PCMCIA
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Samsung i620: Smartphone nắp trượt

620 là phiên bản smartphone tiếp theo của i600. i620 với năp trượt, nhìn khác vuông vức, trang bị hai camera Camera phía trước là VGA, camera phía sau 2Mp (i600 là 1.3Mp), i620 còn có Wifi, HSPDA. Tuy là đời sau của i600 nhưng i620 chẳng giống i600 chỗ nào ngoài cái bàn phím QWERTY.

Hình ảnh.
samsung-i620-slider-smartphone.jpg
 

hungchip

New Member
VNPT ra mắt dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định GPhone

Qua một thời gian chuẩn bị dựa trên những kết quả khảo sát, đánh giá kỹ càng nhu cầu khách hàng cũng như kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn VNPT, hôm nay (31/5) VNPT chính thức cho ra đời dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định GPhone.

Theo lãnh đạo VNPT, với phương châm nỗ lực hết sức mình để người dân ở khắp mọi miền đất nước, đặc biệt ở những vùng người dân có thu nhập thấp và khó khăn về mặt địa lý, có thể tiếp cận với những tiện ích của dịch vụ BCVT và CNTT, VNPT đã cho ra đời dịch vụ GPhone. Với bản chất công nghệ của điện thoại vô tuyến cố định GPhone là sử dụng sóng di động GSM, vì vậy ở bất cứ địa phương nào có phủ sóng di động của VinaPhone, khách hàng có thể đăng ký lắp đặt điện thoại mà không cần chờ kéo cáp.

Khách hàng sử dụng dịch vụ GPhone sẽ được đảm bảo chất lượng liên lạc tại địa chỉ đăng ký sử dụng. Ngoài ra, trong một phạm vi hẹp xung quanh vùng phục vụ, thuê bao vẫn có thể thực hiện liên lạc. Hơn thế nữa, ngoài các dịch vụ thoại cơ bản, thuê bao sử dụng dịch vụ GPhone sẽ còn được cung cấp một số dịch vụ cộng thêm khác như nhắn tin SMS, hiển thị số cuộc gọi, chờ cuộc gọi, chuyển cuộc gọi, kết nối Internet...

Trong tương lai gần, các dịch vụ trả trước và những dịch vụ gia tăng giá trị khác sẽ từng bước được đáp ứng như đối với khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động. Điểm đặc biệt hấp dẫn ở dịch vụ GPhone chính là việc kết nối dịch vụ đơn giản hơn rất nhiều do không sử dụng cáp viễn thông kết nối với thuê bao. Với tất cả các đặc tính ưu việt trên đây, VNPT tin tưởng dịch vụ GPhone sẽ đến được với đông đảo quý khách hàng ở khắp mọi miền đất nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, dịch vụ này của VNPT đưa ra sẽ đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều đối tượng khách hàng, do sự linh hoạt, tiện lợi và đơn giản trong lắp đặt, sử dụng. Thêm vào đó, với mạng lưới rộng khắp các Bưu điện tỉnh, thành sẽ là một yếu tố hết sức quan trọng để VNPT đưa dịch vụ này tới mọi khách hàng.

Do sự thuận tiện trong phương thức cung cấp dịch vụ mà giá cước lắp đặt dịch vụ thấp hơn đáng kể so với mức cước lắp đặt thuê bao cố định thông thường. Thuê bao GPhone sẽ được hưởng tất cả các chính sách cước như một thuê bao cố định thông thường.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, trong thời gian đầu VNPT dự kiến đưa ra các chính sách khuyến mại hấp dẫn như: giảm cước lắp đặt, cước liên lạc, cước thuê bao và hỗ trợ chi phí máy đầu cuối cho khách hàng.

Ngay sau lễ khai trương hôm nay, VNPT sẽ triển khai dịch vụ trên phạm vi toàn quốc (trừ Hà Nội và TP.HCM).

(Theo VietNamNet)
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 02/06/2007

Hôm nay 02/06/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này,anh em bớt chút thời gian để cùng nhau chia sẻ thông tin,làm giàu tri thức :D

Mở hàng nè: Samsung C220: AnyCall váy ngắn


samsung_1-thumb.jpg


Tốc độ ra đời của các thiết bị công nghệ càng ngày càng tăng khiến người dùng cứ quay cuồng mãi. Samsung lại vừa giới thiệu một mẫu điện thoại mới hết sức điệu. Mỏng manh, mềm mại, tròn tròn á châu...lại thêm sự xuất hiện của máy em người mẫu xinh xinh khiến cho C220 trở nên hấp dẫn biết bao.

Đây là một thiết bị cầm tay được thiết kế dành riêng cho phái đẹp và Samsung đã xem xét tất cả các khía cạnh để có thể tạo nên một kiệt tác "nữ tính" này. Samsung Anycall Mini Skirt có 3 màu khác nhau: trắng, sắc đỏ của ngọc hồng lựu và màu xanh của đá sapphire rất dễ kết hợp với trang phục của bạn mỗi ngày.

Chiếc điện thoại di động này có thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng trang nhã, đẹp mắt với những đường cong nhẹ nhàng giúp tạo sự quyến rũ. Bên cạnh đó, Samsung SCH-C220 còn có những chức năng giúp bạn dễ dàng truy cập vào những chức năng chính của chiếc điện thoại. Có lẽ nét nổi bật nhất của SCH-C220 chính là độ dày của nó. Với độ dày là 10,9 mm bạn hoàn toàn có thể sử dụng cụm từ "mỏng như một tờ giấy" để miêu tả về SCH-C220.

Một đặc điểm nổi bật khác sẽ khiến cho các bạn nữ "mê tít" SCH-C220 chính là thiết kế lớp vỏ ngoài như một chiếc gương với độ phản xạ cực tốt khi chiếc điện thoại ở chế độ stand-by.

Không những thế, Samsung SCH-C220 còn có một bàn phím cảm ứng trên màn hình LCD ở phía trước.

Chiếc điện thoại này cũng có tính năng định vị toàn cầu GPS, tuy nhiên, một điều hạn chế là nó chỉ có thể cung cấp những thông tin GPS về Hàn Quốc.

C220 với Camera 2.0Mp, dày 10,9mm, màu trắng, đỏ và xanh dương,. Giá khá cao khoảng 650usd.

medium_524956217_d4a4c6720c_o.jpg

medium_524956255_b73d529355_o.jpg

medium_524956297_ab70d65690_o.jpg


(Nguồn AHA
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Tương lai phần mềm ĐTDĐ

Thị trường phần mềm ứng dụng cho điện thoại di động hi vọng đến năm 2011 sẽ đạt được mức doanh thu 9 tỉ USD.

1.jpg


Kết quả cuộc khảo sát mới đây của Compass Intelligence cho thấy các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đến năm 2011, sẽ dành khoản chi khoảng 9 tỉ đôla cho việc cài đặt và sử dụng các phần mềm ứng dụng di động. Năm nay, các doanh nghiệp Hoa Kỳ dự kiến chi 3,8 tỉ đôla cho các phần mềm ứng dụng di dộng, bao gồm các phần mềm ứng dụng di động trọn gói hay phần mềm ứng dụng di động được viết code theo yêu cầu của từng doanh nghiệp. Phần mềm này có thể hỗ trợ tăng năng suất, quản trị nhân sự doanh nghiệp, email, CRM hay bảo mật…

Thị trường này sẽ được cân bằng khi đạt mức tăng trưởng hai con số vào năm 2011, đồng thời xác định mục tiêu căn bản tăng cường tính hiệu quả và sự hợp tác giữa các doanh nghiệp. Mục tiêu chính của ngành sản xuất phần mềm ứng dụng là gia tăng sản xuất các phần mềm ứng dụng dựa trên tính năng suất cũng như các thiết bị tinh vi được sử dụng trong các doanh nghiệp và đặc biệt tạo ra sức hấp dẫn về lợi nhuận đối với các nhà cung cấp dịch vụ.

Theo ông Stephanie Atkinton, thành viên ban quản điều hành của Compass Intelligence cho biết: “Trong một thế giới thông tin toàn cầu như hiện nay, sự ra đời của các ứng dụng cũng như các phần mềm ứng dụng di động đang tạo ra tiếng vang lớn và gây được sự quan tâm trên thị trường. Các nhà cung cấp dịch vụ phải thâm nhập vào lĩnh vực sản suất phần mềm trò chơi di động để có thể phát triển mối quan hệ với các nhà cung ứng phần mềm và có thêm giải pháp xử lý những vấn đề trục trặc trên các thiết bị di động.

Dưới đây là kết quả cuộc khảo sát:

• Dự tính năm 2007 này các ngành dịch vụ chuyên nghiệp và một số ban ngành của Chính phủ sẽ là các đối tượng chi tiêu lớn nhất cho các phần mềm ứng dụng di động. Các ngành dịch vụ chiếm 37%, các ban ngành Chính Phủ chiếm 27%.

• Dự tính các doanh nghiệp nhỏ (chiếm 38%) các tập đoàn kinh tế (chiếm 42%) sẽ là những nhà tiêu thụ phần mềm ứng dụng di động lớn nhất trong giai đoạn 2006 – 2011.

• Mức tăng trưởng hàng năm đối với thị trường này của Hoa Kỳ đạt từ 20% đến 37% trong giai đoạn 2006 – 2011.

• Các phần mềm ứng dụng di động hỗ trợ chính bao gồm: email, SMS/Text Messaging, CRM, quản trị dự án, hợp tác và trao đổi dữ liệu.
Theo Mobilenet
 

Huycl2507

New Member
Nokia 6500 trượt thay thế N-series

Một điện thoại 3G mới của Nokia với các tính năng đa phương tiện sắp ra mắt. Điểm khác biệt ở sản phẩm này là bắt, ghi truyền hình số vào bộ nhớ của máy và chia sẻ cho các thiết bị khác.

81.jpg

Nokia 6500 được trang bị mạng 3G để người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video. Sản phẩm sử dụng trên 4 băng tần GSM, UMTS và kết nối GPRS, EDGE hỗ trợ thoại mọi lúc, mọi nơi.

Sản phẩm này có màn hình rộng 2,2 inch, độ phân giải lên tới 240 x 320 pixel, hỗ trợ 16 triệu màu. Màn hình lớn cũng là lợi thế khi xem truyền hình số trên máy.

Nếu trước đây, chỉ có các điện thoại dòng N là được trang bị máy ảnh độ phân giải cao, thì nay, ngay 6500 đã có camera 3,2 Megapixel, ống kính Carl Zeiss có khả năng auto-focus và quay video được.

Phần mềm nghe nhạc trên máy hỗ trợ các định dạng nhạc phổ biến nhất trên thị trường, như MP3, AAC, eAAC+ và WMA. Loa ngoài lớn và chất lượng tai nghe đi kèm cũng không đến nỗi tồi nên cũng có thể coi 6500 như một điện thoại nghe nhạc. Thẻ nhớ 256 MB đi kèm máy lưu được một hoặc hai album nhạc, tuy nhiên, do máy hỗ trợ thẻ 4 GB nên bạn hoàn toàn có thể nâng cấp bộ nhớ của máy sao cho phù hợp với khả năng và túi tiền của mình.

Một ứng dụng nữa là phần mềm Adobe, Photoshop cùng với Flicker và PictBridge để gửi và in ảnh trực tuyến. Ngoài ra, nó cũng có thể gửi mail, duyệt web như nhưng điện thoại 3G khác.

Sản phẩm dự kiến ra mắt vào quý III năm nay.

Duy Khương (theo Mobilegazette)
 

khoabonmat

Active Member
USB MODEM CCU 550 và kỳ vọng của S-Fone trên thị trường Internet

Trên thị trường Mobile Internet hiện có sự tham gia của 3 nhà cung cấp là EVN Telecom, Hanoi Telecom và S-Fone. Hiện tại, các thuê bao điện thoại di động của 3 nhà cung cấp nói trên đều có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet bằng cách kết nối điện thoại với máy tính xách tay hoặc PC qua cable USB và sử dụng dịch vụ dialup. Với chiến lược khác biệt hóa sản phẩm, tháng 4/2007 S-Fone đã quyết định tung ra "con bài chiến lược" có tên gọi USB Modem CCU 550.

USB Modem CCU 550 là một thiết bị kết nối Internet di động triển khai trên nền công nghệ CDMA 2000 1x và CDMA EV-DO 2000 - 1x. Đây là thiết bị có thiết kế nhỏ, gọn và tiện lợi, hỗ trợ cho các dịch vụ dữ liệu tương thích với mạng 1x và 1x EVDO. Thiết bị đặc biệt hữu ích cho các nhà đầu tư đang kinh doanh trên thị trường chứng khoán, nhà báo, những người hay đi công tác, các khu chung cư cao tầng... nơi mà đường ADSL chưa vươn tới.

Khi thiết bị này được cắm vào một máy tính xách tay hoặc máy PC sẽ cho phép thuê bao kết nối Internet dễ dàng mọi lúc, mọi nơi (bất kể nơi nào có sóng điện thoại S-Fone) với tốc độ tối đa lên đến hơn 2,4 Mpbs. Công nghệ CDMA cao cấp cho phép thuê bao 095 có cơ hội lựa chọn cho mình một hình thức tiếp cận Internet hoàn toàn mới với phong cách thực sự khác biệt, khắc phục những hạn chế của WiFi, ADSL,...

Với các ưu điểm vượt trội so với việc truy cập Internet qua các cách thông thường, lẽ ra S-Fone đã phải tạo ra được một cuộc "cách mạng" trong lĩnh vực kinh doanh Mobile Internet và có được thị phần áp đảo so với HT Mobile và EVN Telecom. Tuy nhiên sau một tháng triển khai họ vẫn chưa thể có được kết quả như mong muốn và có lẽ vấn đề ở đây là mức chi phí đầu tư ban đầu và giá cước mà nhà cung cấp này đang áp dụng.

Trong thời gian khuyến mại của S-Fone (từ 2/4/2007 đến 31/5/2007), khách hàng sẽ phải trả một khoản tiền là 1.790.000 đ để giành quyền sở hữu một chiếc USB Modem CCU 550. Về giá cước, hiện tại S-Fone cho miễn phí hòa mạng và miễn phí 4GB UP/DOWN LOAD với mức cước 400.000 đ/tháng (miễn 50% cước trong 2 tháng đầu trong thời gian khuyến mại). Ngoài mức 4GB khách hàng phải trả 0.5 đ/KB (~ 500 đ/MB).

Như vậy chúng ta thấy được rằng cước phí mà S-Fone hiện đang áp dụng không phải là nhằm vào các đối tượng khách hàng có thu nhập thấp và trung bình. Tuy nhiên điều đó cũng là dễ hiểu nếu chúng ta biết rằng khi các nhà sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ tung ra một sản phẩm mới bao giờ họ cũng thực hiện một chính sách giá có tên gọi là chính sách giá "hớt váng".

Đó là chính sách giá tập trung vào khu vực thị trường có thu nhập cao, phản ứng nhạy khi thị trường tung ra sản phẩm mới. Nhưng điều quan trọng nhất mà S-Fone có thể chưa tính đến, đó là khách hàng có phản ứng nhạy với sản phẩm này là những người trẻ tuổi, ham hiểu biết, ưa thích công nghệ nhưng phần đông trong số họ không phải là những người có thu nhập cao và sẵn sàng chịu được mức giá mà S-Fone đang áp dụng.

Được biết sắp tới có thể S-Fone sẽ tung ra gói cước "dễ chịu" hơn một chút. Đó là: trả thuê bao hàng tháng 200.000 đ (lưu lượng max 1,5 GB), ngoài dung lượng này trả 0,5 đ/KB.

Mức dung lượng 1,5 GB là hoàn toàn đủ để khách hàng có thể truy cập Internet phục vụ việc check mail, đọc tin tức, theo dõi giá cả và đặt lệnh mua bán chứng khoán, tuy nhiên với gói cước mới S-Fone vẫn sẽ chưa thể thực sự chiếm lĩnh được thì trường Internet di động và USB Modem CCU 550 vẫn sẽ chưa thể trở thành sản phẩm chiến lược của nhà cung cấp này. Lý do là:

- Giá thiết bị đầu cuối này vẫn ở mức cao, cao gấp 2 lần so với giá của chiếc điện thoại có thể sử dụng được Mobile Internet Kyocera KZ830 mà S-Fone cũng đang cung cấp (tuy rằng truy cập Mobile Internet qua điện thoại có gặp một số bất tiện trong việc kết nối và nhược điểm về tốc độ nhưng điện thoại còn có thể thực hiện được các chức năng khác như thoại và nhắn tin).

- Giá cước dung lượng phụ trội 0,5 đ/KB chưa phải là mức giá hấp dẫn, nó không có sự khác biệt với gói cước Data basic khi khách hàng của S-Fone nạp thẻ mệnh giá 100.000 đ (trong tài khoản sẽ có 400.000 đ, cước 2 đ/KB)

- USB Modem CCU 550 vẫn chưa hoạt động được trên nền Windows Vista như các sản phẩm thiết bị đầu cuối khác, ví dụ như các loại điện thoại Ubiquam của EVN Telecom.

Như vậy nếu tung ra gói cước thứ 3 này có thể S-Fone vẫn đang mong muốn tiếp tục thực hiện chiến lược giá "hớt váng" của mình và bắt phần lớn khách hàng phải tiếp tục chờ đợi với hi vọng trong tương lai gần vẫn không có nhà cung cấp dịch vụ nào tốt hơn mình.

Văn Hóa
 

khoabonmat

Active Member
'Dế' bán chạy nhất trong vòng một năm qua

Mặc dù Motorola Razr có mặt trên thị trường từ năm 2004 nhưng thống kê tại Mỹ trong một năm qua cho thấy model này vẫn được tiêu thụ nhiều nhất, vượt qua cả số người sử dụng BlackBerry - thiết bị hỗ trợ cá nhân tên tuổi.

Cũng theo nghiên cứu thị trường Mỹ của tạp chí công nghệ Mobilewhack, người ta mua Razr không phải vì ngưỡng mộ những tính năng của nó mà chỉ là theo xu hướng. Razr chính là chiếc điện thoại có ảnh hưởng lớn đến xu hướng thiết kế của những model ra sau.

1. Motorola Razr (các màu)

ban1.jpg

Khi nhắc đến Razr của Motorola, người ta nghĩ ngay đến vẻ ngoài cá tính, thiết kế mạnh mẽ và hoàn hảo. Những đường nét sắc sảo, lớp vỏ bằng hợp kim sang trọng và sáng loáng cùng thiết kế siêu mỏng đã làm nên "đẳng cấp" của Razr.

Sau model mang tên V3, Motorola tiếp tục cho ra các bản kế thừa với tính năng nâng cấp hơn, như V3i Maroon, V3i Silver Lite.. Những mẫu về sau đều được trang bị thẻ nhớ ngoài, camera nâng lên 1,3 Megapixel và nhiều ứng dụng multimedia khác.

2. BlackBerry Pearl (các màu)

ban2.jpg

Kế tiếp trong bảng xếp hạng là "viên ngọc" BlackBerry Pearl của RIM. Ra đời từ tháng 9 năm ngoái, BlackBerry Pearl là một trong những chiếc điện thoại thông minh nhỏ nhắn, nhẹ nhất thế giới với nhiều tính năng đa phương tiện. Điểm khác biệt trong thiết kế của nó với các model khác là bàn phím SureType với 20 phím thay cho bàn phím Qwerty thường thấy cùng với Track-ball (phím định hướng) mà sau này các hãng sản xuất PDA khác đều đưa vào sản phẩm của mình.

Là điện thoại BlackBerry đầu tiên được tích hợp camera cùng các tính năng giải trí nghe nhạc xem phim, nhưng Pearl vẫn phát huy được mạnh mẽ những tính năng quen thuộc của những thiết bị hỗ trợ cá nhân.

3. LG Chocolate (các màu)

ban3.jpg

KG800 hay còn được biết đến với cái tên ngọt ngào, Chocolate, là một trong những model đưa tên tuổi của LG nổi lên như một "hiện tượng" trong năm vừa qua. Với chiếc máy này, LG giành được khá nhiều giải thưởng về thiết kế và ý tưởng sản phẩm.

Với kiểu dáng nắp trượt và kích thước cực mỏng, chiếc máy này tạo cho người dùng một phong cách quý phái. Thiết kế của nó đơn giản nhưng hiệu quả và có giá trị sử dụng cao. Không chỉ đẹp về hình thức, "Chocolate" còn là một thiết bị giải trí với màn hình TFT hiển thị 262.144 màu, camera 1,3 Megapixel và khả năng chơi nhạc với chất lượng của một máy nghe nhạc số thực thụ.

4. Samsung A900M

ban4.jpg

Với tiêu chí cạnh tranh với Razr, Samsung đã đưa ra một sản phẩm mang tên A900M. Tuy nhiên, đây là điện thoại sử dụng mạng CDMA và mới chỉ được bán tại Mỹ. A900M có máy ảnh 1,3 Megapixel, phần mềm nghe nhạc, sóng ngắn Bluetooth và loa ngoài cho âm thanh ấn tượng.

5. Motorola i850

ban5.jpg

Motorola i850 đã có mặt trong nhiều bảng xếp hạng điện thoại bán chạy tại Mỹ. Vẻ ngoài của máy không nổi bật nhưng thế mạnh lại nằm trong các tính năng chuyên nghiệp, như GPS, loa ngoài, màn hình LCD 262.000 màu cho hình ảnh sắc nét.

6. Motorola Buzz ic502

ban6.jpg

Đây là điện thoại gập, thiết kế khỏe khoắn và được đánh giá là "siêu bền". Chất lượng cuộc gọi tốt, bàn phím lớn giúp nhắn tin nhanh. Điểm yếu của máy là không có nhiều tính năng và màn hình độ phân giải thấp.

7. Sanyo Katana (các màu)

ban7.jpg

Đây là mẫu máy dành cho những người có nhu cầu đơn giản nhưng thích những model nhỏ gọn. Kiểu dáng mỏng và thiết kế hao hao V3 khiến nhiều người có thể nhầm lẫn. Những điểm đáng chú ý của Sanyo Katana là màn hình lớn, các phím điều khiển chuyên dụng, hỗ trợ Bluetooth phone và có thể gửi ảnh qua đường truyền không dây hoặc email.

8. Sony Ericsson W810i

ban8.jpg

Sony Ericsson W810i được thiết kế dạng thanh (candy bar) không anten ngoài, có kích thước và vẻ ngoài gần giống các model cùng hãng, như W800i và K750i. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của W810i so với các mẫu điện thoại Walkman là nó có màu đen và chỉ điểm chút màu cam.

9. Nokia 5300 XpressMusic

ban9.jpg

Mang màu sắc trẻ trung cá tính với các tính năng giải trí ấn tượng, Nokia 5300 Xpress Music là chiếc điện thoại duy nhất của hãng điện thoại đứng đầu thế giới có trong danh sách này. 5300 được trang bị những phím chuyên dụng để chơi nhạc một cách thuận tiện, máy ảnh 1,3 Megapixel, zoom kỹ thuật số 8x và loa ngoài có chất lượng cao.

10. Motorola v325i

ban10.jpg

Motorola V325i là bản nâng cấp của model V325, tuy nhiên điểm khác biệt chỉ là có thêm Bluetooth và GPS. Đây là một trong những điện thoại đầu tiên được trang bị dịch vụ GPS của Verizon. Điểm yếu của V325i là thiết kế không ấn tượng màn hình ngoài quá bé và các chức năng cũng bị hạn chế.

Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 03/06/2007

Hôm nay 02/06/2007 những tin tức mới về mobile sẽ được cập nhật nóng hổi tại chủ đề này,anh em bớt chút thời gian để cùng nhau chia sẻ thông tin,làm giàu tri thức :D

Bộ BCVT sẽ cảnh báo động đất, sóng thần qua SMS

images1327696_sms.JPG


Khi nhận được thông tin cảnh báo về động đất, sóng thần từ Viện Vật lý địa cầu, Bộ Bưu chính - viễn thông phải chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại di động chuyển thông tin cảnh báo đến các thuê bao di động trong khu vực bị ảnh hưởng dưới hình thức tin nhắn.

Ngày 31-5, theo Quy chế phòng, chống động đất và sóng thần - vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành (QĐ số 78/2007/QĐ-TTg), việc phát tin động đất và cảnh báo sóng thần được thực hiện thông qua các kênh của Đài Tiếng nói, Đài Truyền hình, hệ thống thông tin nội bộ của các bộ, ngành và các phương tiện thông tin đại chúng.

Qui chế phòng chống động đất và sóng thần cũng qui định ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo về động đất, sóng thần, đài truyền hình, đài phát thanh phải dừng ngay chương trình đang phát để phát tin cảnh báo động đất, sóng thần. Bộ Bưu chính - viễn thông cần chỉ đạo các doanh nghiệp trong ngành đảm bảo liên lạc để chuyển kịp thời thông tin cảnh báo về động đất, sóng thần đến các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan hữu quan.

Đối với các vùng có nguy cơ động đất, sóng thần thì mọi tổ chức, cá nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt qui chuẩn thiết kế xây dựng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Việc lập, phê duyệt qui hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng có nguy cơ động đất, sóng thần phải khảo sát, tính toán đến yếu tố tác động của động đất, sóng thần để hạn chế thiệt hại và bảo đảm phát triển bền vững.

(Theo Tuổi Trẻ, Lao Động)
 

Huycl2507

New Member
Nokia giới thiệu 2 model mới

Hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu Nokia vừa giới thiệu hai mô hình mới, Nokia 6500 Classic và Nokia 6500 Slide, được mệnh danh là “2 chiếc mobile biến đổi”.

Nokia 6500 Classic là “chiếc kẹo ngọt” của dòng điện thoại di động 3G với một lớp vỏ ngoài bằng nhôm, màu đồng. Màn hình QVGA 240 X 320 pixels, gồm 16 triệu màu. Máy quay phim chụp ảnh đèn flash 2 Megapixel.

Bộ nhớ 1Go cho phép người sử dụng nghe nhạc MP3 và ghi dữ liệu với dung lượng tương đối. Bên cạnh đó, Nokia 6500 Classic sử dụng một chíp Bluetooth AD2P.

15-1.jpg

Nokia 6500 Classic.

Kích thước của chiếc Nokia 6500 Classic là 109,8 x 45 x 9,5 mm và trọng lượng 94 gr. "Mỏng manh" là đặc điểm khiến cho Nokia 6500 Classic trở nên khác biệt với những chiếc mobile khác.

Nokia 6500 Slide cũng được xem là “chiếc kẹo ngọt thứ hai” của điện thoại di động Nokia thế hệ 3G. Cái tên Nokia 6500 Slide phần nào giúp người ta hình dung ra chiếc mobile trượt vỏ thép màu ghi sáng và màu đen. Nokia 6500 Slide có màn hình QVGA 240 X 320 pixels gồm 16 triệu màu.

16-1.jpg

Nokia 6500 Slide.

Phiên bản Nokia 6500 Classic ở trạng thái tĩnh vốn mở hoàn toàn về màn hình và bàn phím.
Còn Nokia 6500 Slide ở trạng thái tĩnh chỉ có màn hình và các bàn phím menu, nghe, gọi thông dụng. Đặc điểm nổi bật của Nokia 6500 Slide là máy camera quang học Carl Zeiss 3, 2 Megapixel (có đèn flash) cho phép chụp ảnh sắc nét.

Nokia 6500 Slide có một thẻ nhớ Micro SD dung lượng lên tới 4 Go và còn có một sự cải tiến bổ sung là đài radio FM với RDS.

Hai phiên bản mới của Nokia 6500 đã sẵn sàng tung ra thị trường di động trong quý III năm 2007. Nokia 6500 Classic dự kiến được bán với giá 459 euro và Nokia 6500 Slide là 499 euro (đã bao gồm thuế).

Phương Thúy (theo PDAfrance)
 
Chỉnh sửa cuối:

Huycl2507

New Member
12 Nokia - 1 giây

Theo một cuộc nghiên cứu gần đây, cứ mỗi 1 giây thì có tới 12 chiếc điện thoại di động hiệu Nokia được bán ra ở một nơi nào đó trên thế giới.

Mới đây, hãng nghiên cứu AMR đã thực hiện một cuộc điều tra trên 25 nhà sản xuất và bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Kết quả của cuộc điều tra này đã cho thấy hãng sản xuất điện thoại của Phần Lan Nokia đang là "gã khổng lồ của những gã khổng lồ".

Điều tra của AMR chủ yếu tập trung vào khía cạnh tài chính cũng như sự xuất hiện trong chuỗi các hệ thống phân phối. Nokia đã vượt qua các công ty khác về tốc độ tăng trưởng cũng như mức lợi nhuận mà hãng đạt được trong năm 2006.

Nokia cũng đã thực hiện một cuộc nghiên cứu để đánh giá các model điện thoại của hãng. Kết quả cho thấy, trong năm 2006, hãng bán được 347 triệu thiết bị di động, tương đương với con số 11-12 chiếc được bán ra trong vòng 1 giây. Sản phẩm của Nokia được bán ở hơn 160 quốc gia. Lợi nhuận của hãng trong năm 2006 là 5,5 tỷ EUR.

Một cuộc nghiên cứu khác do Interbrand thực hiện cũng cho thấy Nokia xếp thứ 6 trong danh sách những thương hiệu mạnh nhất thế giới với giá trị năm 2006 là 30,131 tỷ USD.

Ứớc tính số lượng người dùng Nokia trung bình trên toàn thế giới là khoảng 850 triệu người.

Bảo Nhi (24H.COM.VN - Biên dịch)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top