• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

timhieu

New Member
Motorola mua Terayon với giá 140 triệu USD

Motorola thực hiện thương vụ này để tăng sức mạnh cho công nghệ mạng và video độ nét cao của mình.

Motorola sẽ mua nhà sản xuất phần mềm mạng và xử lí video số Terayon Communication Systems với giá 140 triệu USD, hai công ty thông báo hôm 23/4/2007.
2542463750100984874S200x200Q85.jpg
Vụ hợp nhất này chứng tỏ một cố gắng nữa của Motorola để tăng sức mạnh cho công nghệ mạng và video độ nét cao của mình. Terayon (có trụ sở tại Santa Clara, California, Mỹ) chế tạo nhiều sản phẩm giúp các nhà khai thác cáp chuyển tiếp từ video tín hiệu tương tự sang video số.

Một trong các sản phẩm của Terayon là CherryPicker, cho phép các nhà khai thác cáp đưanhững quảng cáo số lên nhiều kênh trong các mạng của mình, quản lí kế hoạch phát và tính tiền những quảng cáo này. Công ty cũng có các sản phẩm xử lí video giúp tối ưu băng thông, phân phát nội dung cục bộ hóa cho người xem.

Terayon sẽ trở thành một chi nhánh 100% vốn của Motorola, trực thuộc doanh nghiệp Connected Home Solutions trong Motorola.


Bạch Đình Vinh
Theo IDG
 

timhieu

New Member
Nokia vào Silicon Valley

Công ty tìm cách thắt chặt quan hệ với các nhà phát triển và doanh nghiệp khác để thăm dò điện toán di động đồng thời có thể đưa ra một mạng không dây để thử nghiệm ứng dụng.

Nhằm kết hợp điện thoại di động (ĐTDĐ) với PC, Nokia đã mở rộng sự có mặt của mình tại Silicon Valley và đang thăm dò khả năng đưa ra một mạng không dây để các nhà phát triển tại đây thử nghiệm những ứng dụng mới.
2195890800100984874S200x200Q85.jpg
Tại trung tâm Nokia Research Center mới mở gần đây tại Palo Alto (California, Mỹ), "người khổng lồ di động" của Phần Lan đang mở ra cơ hội để những nhà phát triển và các công ty mới thành lập bàn về những ý tưởng mới. phó chủ tịch kiêm giám đốc công nghê Tero Ojanpera của Nokia cho biết, công việc trước kia tại đây của Nokia được tập trung vào các nỗ lực của chính công ty.

Hôm 24/4/2007 tại sự kiện Mobile Mash-Up của Nokia ở Santa Clara (California, Mỹ), ông Ojanpera và nhiều lãnh đạo khác của Nokia cho biết, công ty đang đi xa hơn ĐTDĐ để tiến đến các thiết bị dữ liệu cầm tay (như máy tính N800 Wi-Fi) và thấy rằng, các nền tảng di động sẽ là trái tim của điện tóan trong tương lai. Nokia cũng muốn có sự phát triển mở như của công nghiệp PC.

Phó Chủ tịch đồng thời là người đứng đầu Nokia Research Center Bob Iannucci cho biết, Nokia đang nghiên cứu khả năng về một mạng không dây để các nhà phát triển, một số người dùng chọn lọc tại đây (như sinh viên đại học chẳng hạn) có thể thử nghiệm những ứng dụng mới (mạng không dây này có thể sử dụng công nghệ mạng di động 3G, WiMax, Wi-Fi hay một công nghệ tổng hợp nào đó). Mạng sẽ liên kết một số khu vực như Palo Alto, Berkeley (California) và Cambridge (Massachusetts).


Bạch Đình Vinh
Theo IDG
 

timhieu

New Member
Sony Ericsson K800i phiên bản xe đua Ferrari

Với một số lượng nhỏ các điện thoại K800i phiên bản Ferrari màu đỏ, Sony Ericsson muốn nhắm đến những người chuộng đồ độc và “fan” của hãng xe đua Ferrari.

2353406950100984874S425x425Q85.jpg

Sony Ericsson K800i

Phiên bản K800i đầu tiên được phát hành cách đây một năm với màu bạc và đen. Sau vài tháng, liên minh Thụy Điển – Nhật Bản phát triển thêm mẫu màu café với số lượng có hạn.

2223623380100984874S425x425Q85.jpg

Logo Ferrari nằm ở nắp đậy ống kính

K800i Ferrari không có nhiều tính năng đặc biệt ngoài vỏ màu đỏ, logo của hãng xe hơi đặt ở nắp đậy ống kính camera 3,2 Megapixel. Điện thoại 3 băng tần GSM, hỗ trợ nhắn tin UMTS tốc độ cao và được trang bị phần mềm nghe nhạc đa định dạng.


Đức Thanh (theo Mobilemag)
 

timhieu

New Member
Nokia bị kiện vi phạm bản quyền công nghệ SMS

Công ty Michael S Sutton Ltd. của New Zealand hôm 30/4 gửi đơn khiếu nại lên toà án quận Đông Texas buộc tội Nokia vi phạm bản quyền công nghệ của hãng này và yêu cầu được bồi thường.
2055715400100984874S200x200Q85.jpg
Thông tin từ phía toà án cho biết Sutton cáo buộc nhà sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới đã “vô tư” sử dụng công nghệ đóng gói dữ liệu ứng dụng tin nhắn mà không hề xin phép.

Nokia tuyên bố sẽ quyết tâm bảo vệ mọi quyền lợi hợp pháp của hãng trong vụ kiện này.

Người phát ngôn của Nokia cho biết trước đây hãng cũng đã từng phải đối mặt với những vụ kiện tương tự. “Chúng tôi sẽ phân tích chi tiết cụ thể hồ sơ vụ kiện và quyết tâm bảo vệ mọi quyền lợi hợp pháp của Nokia”.

Số vụ tranh chấp pháp lý liên quan đến vấn đề bản quyền trong ngành công nghiệp di động hiện tỉ lệ thuận với mức độ phức tạp của công nghệ di động ứng dụng trên ĐTDĐ. Nokia hiện cũng đang dính vào tranh chấp pháp lý với Qualcomm.


Hoàng Dũng - (Reuters)
 

timhieu

New Member
Hướng mới của ứng dụng điện thoại di động

Trong một tương lai không xa, người dùng điện thoại di động có thể dùng “chú dế” của mình để tìm đường đến nhà hàng gần nhất, khách sạn giá hợp lý nhất trong khi đi du lịch, hoặc chỉ đơn giản tìm đường ngắn nhất từ nhà tới công sở khi tắc đường…
2227779540100984874S200x200Q85.jpg

Điện thoại di động ngày nay là một chiếc đồng hồ báo thức, một chiếc camera, máy chụp ảnh, máy nghe nhạc đời mới… Và chức năng tiếp theo sẽ được tích hợp vào hầu hết mobile phone sắp tới sẽ là khả năng định vị toàn cầu.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay đang nhìn thấy tương lai rộng mở (và hái ra tiền) của dịch vụ định vị cá nhân. Thậm chí ở giai đoạn non trẻ như hiện nay, lợi nhuận hàng năm của loại hình dịch vụ này vẫn lên được tới con số hàng trăm triệu đô la.

Vài năm trước đây, hệ thống định vị từng được tích hợp vào điện thoại di động nhưng bị đánh bại bởi các đối thủ chuyên nghiệp trong lĩnh vực này như TomTom, hãng dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) của Hà Lan. Mặc dù chiến thằng, TomTom vẫn phải thừa nhận mối đe doạ tiềm tàng của điện thoại di động với lĩnh vực chuyên môn của họ.

Nokia, hãng sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới đã bắt đầu bán rộng rãi N95 – điện thoại di động tích hợp tính năng định vị đầu tiên của hãng – từ tháng trước, và các nhà sản xuất hàng đầu khác được dự đoán tiếp bước trong vài tháng tới. Năm 2007 được mong đợi là năm bản lề cho sự cất cánh của dịch vụ định vị qua mobile phone.

N95, với giá khoảng 900 đô la, là mẫu điện thoại cao cấp nên khó có thể tới được tay của phần lớn người tiêu dùng. Nokia hi vọng hãng có thể tích hợp các chíp định vị vào nhiều mẫu điện thoại khác trong thời gian tới.

GPS (Global Positioning System – hệ thống định vị toàn cầu) là hệ thống độc lập, không phụ thuộc vào nhà cung cấp điện thoại di động. Trên lý thuyết, các thiết bị cầm tay có tích hợp GPS có thể sử dụng chức năng định vị mà không cần kết nối đến nhà cung cấp dịch vụ, và vài mẫu mobile phone hiện có trên thị trường cho thấy điều này.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ di động vẫn có thể kiếm được lợi nhuận khi dịch vụ định vị thực sự cất cánh. Trong một tương lai không xa, người dùng điện thoại di động có thể dùng “chú dế” của mình để tìm đường đến nhà hàng gần nhất, khách sạn giá hợp lý nhất trong khi đi du lịch, hoặc chỉ đơn giản tìm đường ngắn nhất từ nhà tới công sở khi tắc đường… Tất cả những giấc mơ trên đều cần sự hợp tác giữa nhà cung cấp dịch vụ di động và hệ thống GPS độc lập nhằm trở thành hiện thực.

Theo hãng nghiên cứu Canalys, thị trường sản phẩm tích định vị được dự báo tăng trưởng hơn 70% trong năm nay, mặc dù 85% thị phần vẫn thuộc về các dòng sản phẩm truyền thống. Berg, một hãng nghiên cứu khác dự đoán tổng lượng sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng sẽ đạt mức 12 triệu chiếc vào năm 2009, so với chỉ 1 triệu vào năm 2005.

Oren Nissim, giám đốc điều hành Telmap – hãng phát triển phầm mềm cho các thiết bị định vị có đại bản doanh tại Isarel – phát biểu: “Chiếc bánh ‘thiết bị định vị tích hợp’ đang trở nên ngày càng to, thơm ngon hơn, và hẳn là tất cả tay chơi nặng kí đều muốn có một phần của nó. Nokia là hãng đầu tiên khẳng định ý muốn đó”

Nokia đã chuẩn bị tiến vào thị trường dịch vụ định vị từ năm ngoái với việc mua lại Gate5 của Đức, và tung ra các bản đồ số hoá tương thích với điện thoại di động từ tháng Một năm nay. Hãng sẽ thu lợi nhuận qua mỗi lần người dùng sử dụng dịch vụ để tính toán đường đi.

Google và Yahoo cũng đang cho thấy ý định đưa dịch vụ tìm đường trên điện mobile phone tích hợp vào các bản đồ số đã có sãn của mình, cùng với các hãng GPS truyền thống tìm cách mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực điện thoại di động.

Ralph Kunz, trưởng bộ phận dịch vụ định vị của Nokia phát biểu “Trong tương lai gần, tôi lo ngại các đối thủ cạnh tranh trong thị trường sản xuất thiết bị di động. Tương lai xa, đối thủ sẽ là các hãng dịch vụ Internet”. Ông dự đoán loại hình dịch vụ miễn phí kèm quảng cáo cực kì phổ biến hiện nay trên Internet sẽ tràn sang điện thoại di động trong một tương lai không xa, và sẽ mở ra vô số cơ hội cũng như thách thức mới.


Hoàng Hải
Theo Reuters
 

timhieu

New Member
5 điện thoại mới hạ giá ăn khách

Trong đợt hạ giá điện thoại ồ ạt vừa qua có khá nhiều sản phẩm đáng lưu ý về cả tính năng lẫn hình thức, như Nokia dòng N, Motorola Z3, Samsung E900. Đặc biệt là smartphone Sony Ericsson P990i – giảm ngoạn mục từ 10,2 triệu đồng (đầu tháng 4) xuống 8 triệu đồng chỉ trong vòng một tháng.

2885144430100984874S425x425Q85.jpg

Nokia N73 Music Edition giá 7.750.000 đồng​

Khi Nokia thực hiện giảm giá cho các điện thoại phân khúc cấp cao dòng N, doanh số bán của mặt hàng này tăng rõ rệt. Đáng chú ý là N73 Music Edition hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 2 GB. Điện thoại còn được trang bị một chiếc loa nhỏ nhưng chất lượng được đánh giá cao – ngang ngửa với music phone Walkman của Sony Ericsson. Bên cạnh đó, N73 Music Edition còn giữ nguyên khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp với ống kính Carl Zeiss đã có trên phiên bản cũ.

2583888230100984874S425x425Q85.jpg

Nokia 6233 giá 3.590.000 đồng​

Không thuộc dòng máy đa phương tiện nhưng Nokia 6233 cũng là một trong những sản phẩm khá hấp dẫn. Đây là điện thoại 3G nhỏ nhất của hãng này với kiểu dáng thiết kế lịch lãm, cá tính. Máy có hàng loạt những tính năng hiện đại, như camera 2 Megapixel, kết nối Bluetooth, chơi nhạc số nhiều định dạng và hỗ trợ thẻ nhớ.

2788933830100984874S425x425Q85.jpg

Motorola Z3 giá 3.900.000 đồng​

Mặc dù là hãng tiên phong trong đợt giảm giá vừa qua, nhưng Motorola không có nhiều model để giảm. Đáng chú ý trong các dòng máy đã hạ giá là Z3 – được coi là bản sao của K1 về tính năng trong khi hình thức lại khác hoàn toàn. MotoRizr Z3 trông đơn giản, không bóng bảy. Toàn bộ thân máy và vỏ bọc pin sau lưng bằng kim loại, trượt lên thì thấy bàn phím số khắc chữ chìm. Trong đợt vừa qua, Z3 là model “trượt giá” nhiều nhất của Motorola – giảm tới 800.000 đồng.

2127073290100984874S425x425Q85.jpg

Samsung E900 giá 3.650.000 đồng​

Samsung E900 dáng trượt lịch lãm cũng đã hạ giá đến gần 700.000 đồng – chẳng kém gì Z3 của Motorola. Điểm nổi bật của sản phẩm này là kiểu dáng thời trang, sang trọng, kèm theo bàn phím cảm ứng bên ngoài. Những tính năng đáng lưu ý khác là camera 2 Megapixel, quay phim, nghe nhạc, hỗ trợ Bluetooth và thẻ nhớ mở rộng.

2126410190100984874S425x425Q85.jpg

Sony Ericsson P990i giá 8.000.000 đồng​

Đáng lưu ý nhất trong thời gian qua là sự giảm giá ngoạn mục của Sony Ericsson P990i. Chỉ trong một tháng, đầu và cuối tháng 4, sản phẩm đã hạ hơn 2 triệu đồng (từ 10,2 triệu xuống 8 triệu đồng). Theo đánh giá của các nhà phân phối, P990i với giá này đã trở thành một sản phẩm khá “hời” vì nó là smartphone hội tụ khá nhiều tính năng ưu việt, hệ điều hành Symbian phiên bản mới nhất, giao diện UIQ (phần mềm nhận diện giao diện đồ họa) và khả năng kết nối mở rộng. Bạn có thể kết nối máy với PC bằng cáp qua cổng Fast Port, trao đổi với các thiết bị khác bằng thẻ nhớ hồng ngoại, Bluetooth hay Wi-Fi.

Bảng giá tham khảo
Nokia N73 Music Edition 7.750.000 đ
Nokia 6233 3.590.000 đ
Motorola Z3 3.900.000 đ
Samsung E900 3.650.000 đ
Sony Ericsson P990i 8.000.000 đ


Thanh Vân(Theo SH)
 

timhieu

New Member
Chuyển nhạc ĐTDĐ thành sóng Bluetooth

Hãng sản xuất điện thoại di động nổi tiếng Sony Ericsson vừa cho ra đời MBR – 100, thiết bị giúp chuyển nhạc phát ra từ điện thoại di động thành sóng Bluetooth.
2360138630100984874S200x200Q85.jpg
Khi gắn MBR - 100 vào các ĐTDĐ có hỗ trợ Bluetooth, các bản nhạc phát ra từ ĐTDĐ sẽ được chuyển thành sóng Bluetooth để truyền đến các hệ thống loa cũng có hỗ trợ Bluetooth. Lúc này, MBR - 100 đã kết nối ĐTDĐ và các loa âm thanh có hỗ trợ Bluetooth tạo thành một hệ thống chơi nhạc tuyệt vời cho bạn thưởng thức và cùng chia sẻ với mọi người.

MBR - 100 nhỏ gọn và tiện lợi. Giá bán khoảng 80 USD.


ĐỨC THIỆN (Theo Newlaunches)
 

timhieu

New Member
Nokia Siemens thử nghiệm thành công công nghệ 4G

Nokia Siemens Networks hôm qua (2/5) thông báo thử nghiệm thành công một công nghệ mới có khả năng kết hợp khả năng truyền tải của thiết bị di động trên cùng một kênh để giúp đẩy nhanh tốc độ truyền tải dữ liệu.

Song song bên cạnh đó liên doanh giữa Nokia và Siemens cũng trình diễn phương thức ứng dụng công nghệ đa nguồn vào đa nguồn ra Virtual MIMO - hay còn được biết đến với tên Space Division Multiple Access - trên dòng điện thoại di động thế hệ kế tiếp.

Công nghệ MIMO kết hợp đa ăng-ten bố trí tại điểm cuối các vòng giao tiếp nhằm giảm thiểu tới mức tối đa các lỗi phát sinh và tối ưu hoá tốc độ truyền tải dữ liệu mà không cần đòi hỏi thêm băng thông hoặc sức mạnh truyền tải. Công nghệ MIMO hiện cũng đang được ứng dụng trong các hệ thống mạng Wi-Fi.

Trong cuộc thử nghiệm được tiến hành bởi Nokia Siemens và Viện nghiên cứu viễn thông Fraunhofer hai thiết bị thử nghiệm cùng dùng chung ăng-ten để cấu thành nên một hệ thống Virtual MIMO giúp đẩy tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 108Mbps - tương đương tốc độ kết nối 54Mbps trên mỗi thiết bị.

Trong các mạng ĐTDĐ thông thường khi 2 người dùng sử dụng chung một băng tần để truyền dữ liệu tới trạm tiếp sóng kết nối thường gặp trục trặc hoặc dữ liệu sẽ bị mất. Nếu tình huống này có ứng dụng công nghệ MIMO thì ngược lại dữ liệu không bị mất mà năng lực truyền tải còn được nâng lên.

Một ưu điểm nữa của công nghệ MIMO là nó không yêu thiết bị di động phải có 2 ăng-ten riêng rẽ. Yếu tố này sẽ giúp các nhà sản xuất thiết bị thu gọn kích thước và tiết kiệm năng lượng tiêu hao.

Công nghệ MIMO hiện đang được xét duyệt trở thành một chuẩn WCDMA mới cho ngành công nghiệp di động toàn cầu. Đồng thời nó cũng là một phần trong hệ thống công nghệ 4G.


Hoàng Dũng - (Infoworld)
 

timhieu

New Member
Nokia trình làng mẫu "dế" mảnh mai đầu tiên

Nokia hôm nay (3/5) ra mắt một loạt các sản phẩm điện thoại di động mới. Trong đó có "con dế mảnh mai" Barracuda cùng với 6 sản phẩm giá rẻ khác.
2769513970100984874S200x200Q85.jpg
Nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới hiện đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên các thị trường viễn thông đang phát triển. Nhưng ở các thị trường phát triển thì hãng này đang phải chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ phía các đối thủ như Motorola và Samsung. Nổi bật lên trong đó là những dòng sản phẩm có thiết kế mỏng nhẹ.

"Con dế" Barracuda - tên thường là Nokia 2630 - chỉ dày có 10mm, tương đương với các sản phẩm mảnh mai khác hiện đang có mặt trên thị trường của các đối thủ cạnh tranh.

Dự kiến Nokia 2630 sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong quý tới và có giá bán vào khoảng 85 euros chưa gồm thuế và phụ phí của nhà cung cấp.

Ông Kai Oistamo - trưởng bộ phận kinh doanh ĐTDĐ của Nokia - cho biết hãng hi vọng mức giá đó phù hợp và sẽ giúp Barracuda được tiêu thụ tốt hơn.

Barracuda chính thức được Oistamo đưa ra trình diễn tại hội nghị các nhà đầu tư hồi tháng 11 năm ngoái. Vào thời đó giới phân tích cho rằng đây là câu trả lời của Nokia cho xu hướng dế mảnh mai.

Trong số 6 sản phẩm giá rẻ có một sản phẩm được xem rẻ nhất từ trước đến nay. Đó là chiếc Nokia 1200 với giá bán 35 euro.


Hoàng Dũng - (Reuters)
 

timhieu

New Member
MobiFone chi 4,8 tỷ đồng cho đợt khuyến mại mới

Ngày 3/5/2007, tại Hà Nội, Công ty Thông tin Di động (VMS-MobiFone) công bố chương trình đặc biệt có quy mô trên toàn quốc mang tên “Gìn giữ sự hài lòng” với hàng ngàn giải thưởng giá trị lên đến 4,8 tỷ đồng.

Diễn ra từ ngày 3/5 đến 31/7, chương trình như một lời cảm ơn tới những khách hàng đã gắn bó với MobiFone. Với mỗi 200.000 đồng cước sử dụng dịch vụ đối với thuê bao trả sau hoặc tiền nạp vào tài khoản đối với thuê bao trả trước, khách hàng sẽ được cấp 1 mã số dự thưởng tham gia chương trình quay số may mắn với các giải thưởng: 3 giải đặc biệt, mỗi giải là 1 xe ô tô Mercedes Benz E-200K 2007 trị giá 92.000 USD; 6 giải nhất mỗi giải là 1 năm sử dụng ĐTDĐ miễn phí trị giá 10.000.000 đồng; 9 giải nhì mỗi giải là 6 tháng sử dụng ĐTDĐ miễn phí trị giá 5.000.000 đồng; 1500 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 200.000 đồng.

Theo kế hoạch, MobiFone sẽ tổ chức 3 đợt quay thưởng để tìm chủ nhân của các giải thưởng trên.

Được đánh giá là một trong những mạng thông tin di động lớn nhất tại Việt Nam với số lượng thuê bao không ngừng gia tăng, đến nay, sau 14 năm trưởng thành và phát triển, MobiFone đã có gần 9 triệu thuê bao; hơn 2.500 trạm phát sóng, 4.200 cửa hàng, đại lý cùng hệ thống 15.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Dự kiến đến cuối năm 2007, MobiFone sẽ vượt mức 10 triệu thuê bao với hơn 4.500 trạm phát sóng trên toàn quốc.


H.H(Theo MD)
 

Longtu

New Member
Apple iPhone - Mối đe dọa của Windows Mobile

iPhone - chiếc điện thoại cảm ứng có giao diện độc đáo - hóa ra lại trở thành một trong những bước đột phá vĩ đại của tập đoàn Apple năm nay.

iPhone hiện nắm giữ 6% thị trường điện thoại di động (bao gồm cả doanh số máy đã bán ra và khách hàng tiềm năng). Đó là kết luận mà bản khảo sát diễn ra tại Mỹ công bố mới đây.

Bản nghiên cứu này được vạch ra nhằm xác định chính xác vị trí của iPhone trên thị trường thiết bị điện thoại di động: liệu nó có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hay không và các nhà sản xuất khác đánh giá nó như thế nào? Bản nghiên cứu chỉ ra rằng 77% trong số những người được hỏi có nghe nói đến iPhone và biết các tính năng cơ bản của máy. Hơn thế nữa, 6% số người tham gia khảo sát còn có ý định mua model này trong tương lai không xa.

6% có thể là một tỉ lệ quá nhỏ nhưng đối với Apple đó có thể là một thành công không thể dự đoán trước được. Không chỉ có thế 40% số người được hỏi đều trả lời rằng họ có ấn tượng tốt với iPhone. Hơn 80% biết rõ các tính năng của máy. Quả là một dấu hiệu cho tương lai tươi sáng của iPhone!

nhungncdienthoai-03-05-3.jpg


Mặt thú vị của vấn đề ở chỗ Windows Mobile cũng nắm 6% thị trường điện thoại di động thông minh. Còn Linux được đánh giá cao với 17% và Symbian chiếm 72%. Trong trường hợp này, 6% mà Apple iPhone sở hữu là một thị phần khá lớn trên thị trường điện thoại di động. Đương nhiên đây chắc chắn là mối đe dọa nguy hiểm đối với Windows Mobile.

Nếu iPhone phổ biến đến như thế thì tại sao thị phần của Apple trong ngành này không hề tăng lên? Vấn đề có lẽ là do giá cả và hợp đồng đề xuất. iPhone có giá bán lẻ là 500 đôla kèm theo một hợp đồng với Cingular/AT&T - một cái giá khá cao cho một chú dế và bản hợp đồng với hãng cung cấp mạng AT&T thì không có gì hấp dẫn đối với khách hàng.

Mạng di động Cingular/AT&T nắm giữ một số ít thuê bao tại thị trường viễn thông nước Mỹ, thậm chí hiện nay ít người tỏ ra mong muốn ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ của hãng này.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

timhieu

New Member
“Chia” lại thị trường điện thoại di động

Việc PetroSetco, thành viên của tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) chính thức tham gia thị trường phân phối điện thoại di động cho thấy mảnh đất màu mỡ này sẽ không còn là sân chơi riêng của các đại gia trong lĩnh vực CNTT và viễn thông.

Tìm đối tác làm đối trọng
2210496480100984874S200x200Q85.jpg


Cuộc “hôn ước” giữa Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Dầu khí (PetroSetco) và Nokia xuất phát từ nhu cầu của Nokia trong việc khẳng định vị trí số 1 và bành trướng thị phần sau 10 năm có mặt tại Việt Nam. Theo ông Trần Mạnh Phương, Giám đốc kinh doanh Nokia Vietnam, hơn một năm nay họ nỗ lực tìm kiếm đối tác để thực hiện yêu cầu này. “Dự báo 3-5 năm tới thị trường điện thoại sẽ có nhiều biến động vì vậy chúng tôi cần một hệ thống phân phối chuyên nghiệp thông qua các đối tác tiềm năng. PetroSetco là ứng viên số một với năng lực về tài chính, đội ngũ nhân sự, mạng lưới kinh doanh và quan trọng là sự hỗ trợ đắc lực của tập đoàn mẹ (tập đoàn Dầu khí Việt Nam-PetroVietnam)”, ông Phương cho biết.

Trong khi đó thì PetroSetco cũng tỏ ra hồ hởi không kém. Theo ông Trần Công Tào, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PetroSetco, là một tập đoàn hoạt động đa ngành vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng tôi xây dựng đơn vị phân phối sản phẩm viễn thông (PV Telecom). Tại cuộc gặp mặt 500 đại lý bán lẻ phía Nam mới đây, ông cho biết hiện đã triển khai hoạt động tại tám chi nhánh trên toàn quốc với nỗ lực phát triển mạng lưới phân phối bao phủ cả nông thôn lẫn thành thị. “Bắt tay với Nokia là điểm khởi đầu tốt với PV Telecom. Thương hiệu Nokia là điều kiện thuận lợi cho PV Telecom bước đầu thâm nhập thị trường phân phối sản phẩm viễn thông”, ông Tào nói.

Chuyện không có gì để bàn nếu như PV Telecom không phải là kẻ “ngoại đạo” trên sân chơi lâu nay vốn chỉ dành cho các nhà phân phối trong lĩnh vực CNTT. Theo ông Huỳnh Văn Thi, cố vấn cao cấp PV Telecom, giải pháp của Nokia là tìm đối tác có thế lực tài chính, có tính bền vững và sẵn sàng chấp nhận đầu tư trước mắt để phát triển lâu dài, chuyện có kinh nghiệm phân phối hay chưa chỉ là yếu tố phụ vì cả hai bên sẽ cùng nhau tổ chức mạng lưới để phục vụ cho nhu cầu thị trường của mình. Cam kết duy nhất của PetroSetco là “không cưới nhiều vợ” trong cùng lĩnh vực với Nokia! “Thị trường cần nhà phân phối thực sự chứ không phải những nhà buôn bán sản phẩm thông thường, vì thế chúng tôi sẽ phải nỗ lực tạo ra sự khác biệt để tìm kiếm thị phần của người đến sau”, ông Thi cho biết.

Chuyện PetroSetco trở thành đối tác của Nokia là do Nokia muốn tìm nhà phân phối có khả năng làm đối trọng với FPT - đối tác đang nắm đến 80% thị phần của Nokia tại Việt Nam. Chính vì thế, ngay khi mới ra đời, PetroSetco đã tập trung đội ngũ gồm những người từng là nhà tư vấn chiến lược cho Nokia tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Trong khi đó thì FPT, hãng phân phối điện thoại lớn nhất với hầu hết các tên tuổi hàng đầu như Nokia, Motorola, Samsung, Vertu, tỏ ra lo ngại về sự cạnh tranh này. Doanh thu từ mảng điện thoại di động chiếm khoảng một nửa trong tổng doanh thu phân phối năm 2006 của FPT là 539 triệu đô la Mỹ (cao hơn doanh thu của cả tập đoàn năm 2005 là 517 triệu đô la Mỹ!). Thị phần này được FPT xem như tới ngưỡng, vì năm 2006 mức tăng đã đạt đến 50%. Họ lo ngại cũng phải vì trên sân chơi này họ phải đối mặt với các tên tuổi như Viettel và PetroSetco. Viettel dẫu không mạnh về sản phẩm nhưng nắm lợi thế về “dịch vụ trọn gói” từ cung cấp dịch vụ mạng đến bán lẻ điện thoại, còn PetroSetco lại là đối thủ đáng gờm về tiềm năng tài chính. Một đại diện FPT thừa nhận “PetroSetco được Nokia hỗ trợ trực tiếp và có tài chính rất mạnh do là “con đẻ” của PetroVietnam. Nguy cơ bị thu hẹp thị phần và lợi nhuận là thực tế”!

Rộn ràng “di động”

Chưa biết PVTelecom có thành công trong lĩnh vực mới này hay không nhưng trước khi họ nhảy vào thì thị trường đã được dự báo sẽ cạnh tranh ở mức cao hơn giữa các nhà cung cấp, phân phối lẫn bán lẻ. Doanh số thị trường bán lẻ điện thoại di động Việt Nam năm 2006 xấp xỉ 900 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 40% so với năm 2005. Lĩnh vực này cũng được xem là nóng nhất với khoảng 30 triệu thuê bao sẽ đạt được vào cuối năm nay. Thị trường vì thế được xem đã đủ độ lớn để kích thích nhiều công ty có tiềm lực vào cuộc. Trong điều kiện đó, chắc chắn các nhà sản xuất không muốn “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”, như Nokia đã từng bị tụt giảm thị phần sau khi nhà phân phối Đông Nam Associates bị sụp đổ vào năm 2002.

Thị trường phân phối điện thoại thực tế đang chia nhiều ngả. Nếu FPT gắn liền với các thương hiệu điện thoại lớn tại Việt Nam thì các công ty nhỏ hơn cũng chiếm lĩnh được những thị phần nhất định. P&T với Sony Ericsson; An Bình với Dopod, BenQ-Siemens; Rồng Thái Bình Dương với O2; Thành Công Mobile với Panasonic, Innostream, Pantech... Trong khi đó các nhà cung cấp dịch vụ mạng CDMA (S-Fone, HT Mobile và EVN Telecom) đều có hệ thống phân phối sản phẩm đặc thù tương tự như mô hình vừa bán sỉ vừa bán lẻ; Viettel cũng gắn hệ thống bán lẻ với cung cấp dịch vụ để tạo ra lợi thế của mình... Bên cạnh đó là chuỗi các cửa hàng bán lẻ rất năng động và hiện đại của Thế giới di động, Viễn Thông A, Thành Công Mobile, Nettra…

Thị trường điện thoại di động vì thế không còn là sân chơi riêng của bất cứ nhà phân phối nào khi mà các nhà khai thác mạng đều tham gia vào thị trường cung cấp sản phẩm. Trong khi các đại gia cũng nhắm đến mô hình phân phối chuyên nghiệp, kể cả mô hình bán lẻ, thì các công ty bán lẻ cũng tạo cho mình những mô hình chuyên nghiệp với những lợi thế riêng. Tất cả cùng chia sẻ thị phần trong một chiếc bánh đang ngày một lớn thêm.

Theo các chuyên gia, sẽ còn nhiều tay chơi tham gia thị trường này trước khi các công ty nước ngoài có thể tham gia phân phối trực tiếp vào năm 2009. Chính vì thế, lĩnh vực này dù đang sôi nổi cũng chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu của việc cạnh tranh để tiến đến các mô hình chuyên nghiệp hơn. Theo ông Huỳnh Văn Thi, việc tham gia thị trường phân phối không chỉ đơn thuần là nhắm đến mảng điện thoại di động mà còn tạo ra một xa lộ, một kênh phân phối trong thị trường công nghệ thông tin cho bất cứ công ty nào có đủ năng lực.

Trong điều kiện cạnh tranh mới, không chỉ Nokia mà nhà sản xuất nào cũng sẽ nhắm đến những “đối trọng” cho mình khi họ đã đủ lớn mạnh để tạo thế chân vạc trong kinh doanh và chiếm lĩnh thị trường.


(theo TBKTSG)
 

hungchip

New Member
Hướng mới của ứng dụng điện thoại di động

Trong một tương lai không xa, người dùng điện thoại di động có thể dùng “chú dế” của mình để tìm đường đến nhà hàng gần nhất, khách sạn giá hợp lý nhất trong khi đi du lịch, hoặc chỉ đơn giản tìm đường ngắn nhất từ nhà tới công sở khi tắc đường…

Điện thoại di động ngày nay là một chiếc đồng hồ báo thức, một chiếc camera, máy chụp ảnh, máy nghe nhạc đời mới… Và chức năng tiếp theo sẽ được tích hợp vào hầu hết mobile phone sắp tới sẽ là khả năng định vị toàn cầu.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay đang nhìn thấy tương lai rộng mở (và hái ra tiền) của dịch vụ định vị cá nhân. Thậm chí ở giai đoạn non trẻ như hiện nay, lợi nhuận hàng năm của loại hình dịch vụ này vẫn lên được tới con số hàng trăm triệu đô la.

Vài năm trước đây, hệ thống định vị từng được tích hợp vào điện thoại di động nhưng bị đánh bại bởi các đối thủ chuyên nghiệp trong lĩnh vực này như TomTom, hãng dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) của Hà Lan. Mặc dù chiến thằng, TomTom vẫn phải thừa nhận mối đe doạ tiềm tàng của điện thoại di động với lĩnh vực chuyên môn của họ.

Nokia, hãng sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới đã bắt đầu bán rộng rãi N95 – điện thoại di động tích hợp tính năng định vị đầu tiên của hãng – từ tháng trước, và các nhà sản xuất hàng đầu khác được dự đoán tiếp bước trong vài tháng tới. Năm 2007 được mong đợi là năm bản lề cho sự cất cánh của dịch vụ định vị qua mobile phone.

N95, với giá khoảng 900 đô la, là mẫu điện thoại cao cấp nên khó có thể tới được tay của phần lớn người tiêu dùng. Nokia hi vọng hãng có thể tích hợp các chíp định vị vào nhiều mẫu điện thoại khác trong thời gian tới.

GPS (Global Positioning System – hệ thống định vị toàn cầu) là hệ thống độc lập, không phụ thuộc vào nhà cung cấp điện thoại di động. Trên lý thuyết, các thiết bị cầm tay có tích hợp GPS có thể sử dụng chức năng định vị mà không cần kết nối đến nhà cung cấp dịch vụ, và vài mẫu mobile phone hiện có trên thị trường cho thấy điều này.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ di động vẫn có thể kiếm được lợi nhuận khi dịch vụ định vị thực sự cất cánh. Trong một tương lai không xa, người dùng điện thoại di động có thể dùng “chú dế” của mình để tìm đường đến nhà hàng gần nhất, khách sạn giá hợp lý nhất trong khi đi du lịch, hoặc chỉ đơn giản tìm đường ngắn nhất từ nhà tới công sở khi tắc đường… Tất cả những giấc mơ trên đều cần sự hợp tác giữa nhà cung cấp dịch vụ di động và hệ thống GPS độc lập nhằm trở thành hiện thực.

Theo hãng nghiên cứu Canalys, thị trường sản phẩm tích định vị được dự báo tăng trưởng hơn 70% trong năm nay, mặc dù 85% thị phần vẫn thuộc về các dòng sản phẩm truyền thống. Berg, một hãng nghiên cứu khác dự đoán tổng lượng sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng sẽ đạt mức 12 triệu chiếc vào năm 2009, so với chỉ 1 triệu vào năm 2005.

Oren Nissim, giám đốc điều hành Telmap – hãng phát triển phầm mềm cho các thiết bị định vị có đại bản doanh tại Isarel – phát biểu: “Chiếc bánh ‘thiết bị định vị tích hợp’ đang trở nên ngày càng to, thơm ngon hơn, và hẳn là tất cả tay chơi nặng kí đều muốn có một phần của nó. Nokia là hãng đầu tiên khẳng định ý muốn đó”

Nokia đã chuẩn bị tiến vào thị trường dịch vụ định vị từ năm ngoái với việc mua lại Gate5 của Đức, và tung ra các bản đồ số hoá tương thích với điện thoại di động từ tháng Một năm nay. Hãng sẽ thu lợi nhuận qua mỗi lần người dùng sử dụng dịch vụ để tính toán đường đi.

Google và Yahoo cũng đang cho thấy ý định đưa dịch vụ tìm đường trên điện mobile phone tích hợp vào các bản đồ số đã có sãn của mình, cùng với các hãng GPS truyền thống tìm cách mở rộng dịch vụ sang lĩnh vực điện thoại di động.

Ralph Kunz, trưởng bộ phận dịch vụ định vị của Nokia phát biểu “Trong tương lai gần, tôi lo ngại các đối thủ cạnh tranh trong thị trường sản xuất thiết bị di động. Tương lai xa, đối thủ sẽ là các hãng dịch vụ Internet”. Ông dự đoán loại hình dịch vụ miễn phí kèm quảng cáo cực kì phổ biến hiện nay trên Internet sẽ tràn sang điện thoại di động trong một tương lai không xa, và sẽ mở ra vô số cơ hội cũng như thách thức mới.

Hoàng Hải
Theo Reuters
 

YingYu

New Member
Công nghệ 4G có thể truyền tải dữ liệu lên tới 108Mbps

Nokia Siemens Networks thông báo thử nghiệm thành công một công nghệ mới có khả năng kết hợp khả năng truyền tải của thiết bị di động trên cùng một kênh để giúp đẩy nhanh tốc độ truyền tải dữ liệu.

ImageView.aspx


Song song bên cạnh đó liên doanh giữa Nokia và Siemens cũng trình diễn phương thức ứng dụng công nghệ đa nguồn vào đa nguồn ra Virtual MIMO - hay còn được biết đến với tên Space Division Multiple Access - trên dòng điện thoại di động thế hệ kế tiếp.

Công nghệ MIMO kết hợp đa ăng-ten bố trí tại điểm cuối các vòng giao tiếp nhằm giảm thiểu tới mức tối đa các lỗi phát sinh và tối ưu hoá tốc độ truyền tải dữ liệu mà không cần đòi hỏi thêm băng thông hoặc sức mạnh truyền tải. Công nghệ MIMO hiện cũng đang được ứng dụng trong các hệ thống mạng Wi-Fi.

Trong cuộc thử nghiệm được tiến hành bởi Nokia Siemens và Viện nghiên cứu viễn thông Fraunhofer hai thiết bị thử nghiệm cùng dùng chung ăng-ten để cấu thành nên một hệ thống Virtual MIMO giúp đẩy tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 108Mbps - tương đương tốc độ kết nối 54Mbps trên mỗi thiết bị.

Trong các mạng ĐTDĐ thông thường khi 2 người dùng sử dụng chung một băng tần để truyền dữ liệu tới trạm tiếp sóng kết nối thường gặp trục trặc hoặc dữ liệu sẽ bị mất. Nếu tình huống này có ứng dụng công nghệ MIMO thì ngược lại dữ liệu không bị mất mà năng lực truyền tải còn được nâng lên.

Một ưu điểm nữa của công nghệ MIMO là nó không yêu thiết bị di động phải có 2 ăng-ten riêng rẽ. Yếu tố này sẽ giúp các nhà sản xuất thiết bị thu gọn kích thước và tiết kiệm năng lượng tiêu hao.

Công nghệ MIMO hiện đang được xét duyệt trở thành một chuẩn WCDMA mới cho ngành công nghiệp di động toàn cầu. Đồng thời nó cũng là một phần trong hệ thống công nghệ 4G.

Theo Infoworld - VnMedia
 

hungchip

New Member
Thị trường ĐTDĐ: Giá giảm trong bình lặng

Trong khi các chỉ số tăng trưởng của thị trường ĐTDĐ thế giới cho thấy sự chựng lại trong quý I /2007 thì thị trường ĐTDĐ tại VN cũng không khởi sắc gì hơn.

Mặc dù đang trong thời điểm nhiều mặt hàng ồ ạt giảm giá, trong đó có ĐTDĐ, nhưng những hoạt động tiếp thị, quảng bá ngành hàng này chỉ cho thấy một sự bình lặng.

52avatar_1178245720.jpg


Giá máy giảm mạnh

Trong vài tháng đầu năm 2007, hầu hết các đại gia đều giảm giá máy, không chỉ đối với những dòng máy cao cấp giá từ 4 triệu đồng/chiếc trở lên mà cả với những dòng máy bình dân giá 1-2 triệu đồng/chiếc.

Với Motorola, có những dòng máy cao cấp được giới thiệu tại thị trường VN từ tháng 10.2006 như Motokrzr K1, giá giảm cả triệu đồng/chiếc. Nhiều dòng máy khác của hãng này cũng giảm giá vài trăm ngàn đồng đến dưới 1 triệu đồng chỉ trong khoảng thời gian quý I/2007. Samsung giảm giá vài trăm ngàn đồng/chiếc đối với nhiều mẫu máy đồng thời tặng kèm thẻ nhớ cho khách hàng mua những dòng máy cao cấp đã hạ giá. Nokia cũng không đứng im.

Các dòng máy sêri N của hãng này đều được giảm giá vài trăm ngàn đồng/chiếc. Theo các chuyên gia về thị trường ĐTDĐ, trào lưu giảm giá diễn ra từ cuối tháng 3 nhằm kích cầu thị trường sau khi thấy có dấu hiệu chựng lại trong quý I. Mặt khác, từ tháng 4.2007 trở đi là khoảng thời gian bắt đầu vào hè, các nhà sản xuất thường có thông lệ giảm giá cho những người đi mua sắm dịp hè đồng thời chuẩn bị cho đợt tung ra các sản phẩm mới.

Trầm lắng

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ đầu năm đến nay trên thị trường hầu như không có các cuộc giới thiệu-trình diễn rầm rộ các dòng ĐTDĐ mới. Motorola có cuộc giới thiệu rầm rộ từ quý IV/2006 và từ đó đến nay, từ thị trường toàn cầu đến VN Motorola không tung ra những dòng ĐTDĐ mới. Dòng K1 gần như cao cấp nhất của hãng này dạo cuối năm 2006 không hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng, giá bị giảm nhanh chóng.

Mới đây Samsung đã giới thiệu một số mẫu ĐTDĐ tại khách sạn Sheraton (TPHCM) nhưng lại trong một "sô" chung với những mặt hàng điện tử khác, ĐTDĐ chỉ là "ké" vào. Qua đây có thể phần nào lý giải sự trầm lắng của thị trường: Quá ít những mẫu ĐTDĐ mới để hấp dẫn người tiêu dùng và kích cầu.

Xu hướng người tiêu dùng hướng vào các dòng máy giá rẻ của Nokia, Samsung, Motorola vẫn tiếp tục diễn biến đều đều. điều này cũng nằm trong tình hình chung của thị trường ĐTDĐ thế giới: Trong quý I/2007, chỉ số tăng trưởng chỉ đạt 12%. Theo Cty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong hai năm qua, và cũng là mức tăng trưởng đầu tiên trong hai năm qua, đạt dưới 20%.

ĐTDĐ Trung Quốc: Chưa thể lấn mạnh vào thị trường VN

Khoảng mười tháng kể từ thời điểm có tín hiệu ĐTDĐ Trung Quốc (TQ) bắt đầu tìm đường vào VN, đến nay vẫn chưa cho thấy có sự xâm lấn thị trường đáng kể nào từ các nhà sản xuất của đất nước đông dân nhất thế giới này. Tháng 9.2006, hàng chục Cty ĐTDĐ TQ đến dự triển lãm viễn thông tại TPHCM đã trình làng những dòng ĐTDĐ đa dạng mẫu mã và giá rẻ.

Tuy nhiên, những đại gia như ZTE, Hisen, Lenovo đưa được sản phẩm (GSM và CDMA) vào thị trường VN cũng chỉ dừng ở mức ít ỏi. Những nhà sản xuất nhỏ hơn, như CK Telecom, Jongsung... dù có những cuộc kết nối với các DN VN nhưng cuối cùng sản phẩm của họ chưa thể xuất hiện tại VN. Một số DN đi đầu trong việc nhập ĐTDĐ TQ về VN, mới ở giai đoạn thăm dò, đã phải gác lại kế hoạch.

Bởi, nếu nhập chính ngạch từ TQ, mức giá sẽ không còn thực sự rẻ trong tương quan với chất lượng máy. Vấn nạn còn là không thể cạnh tranh với máy nhập lậu từ biên giới phía bắc vì giá quá rẻ. Bên cạnh đó, các đại gia Nokia, Samsung, Motorola cũng không ngừng giảm giá đối với các dòng máy bình dân. Và cuối cùng phải nói rằng, những sản phẩm từ nhiều nhà sản xuất vừa và nhỏ của TQ đã không bảo đảm được chất lượng ổn định nếu so với những dòng máy bình dân của các đại gia Mỹ và Châu Âu.



Theo LĐ
 

hungchip

New Member
Thị trường viễn thông: Chạy đua bằng "độc chiêu"

Có lẽ rút kinh nghiệm từ những hạn chế của việc giảm giá cước ồ ạt đã gây ra không ít tiêu cực và lãng phí, năm nay các mạng di động đã chọn cho mình một giải pháp an toàn hơn, bền vững hơn mà không kém phần hiệu quả - đó là cạnh tranh bằng những gói cước tiện ích.

Thị trường thông tin di động hiện đang lưu hành nhiều gói cước mang tính cạnh tranh cao, trong đó nổi bật là cuộc chạy đua về gói cước "độc" giữa các mạng S-Fone, Viettel Mobile, EVN Telecom và HT Mobile. Năm 2006, S-Fone đã rất thành công với những gói cước "độc", gây xôn xao trên thị trường. Theo sau S-Fone, Viettel, EVN Telecom, HT Mobile cũng nhập cuộc với những gói cước ưu đãi riêng biệt dành cho các đối tượng khác nhau. Người tiêu dùng lại tiếp tục được hưởng nhiều lợi ích từ cuộc đua giữa các nhà mạng.

53avatar_1178245600.jpg

HT Mobile thu hút khách hàng nhờ những gói cước cho phép gọi, nhắn tin nội mạng miễn phí.

Ngay từ khi mới ra mắt, mạng S-Fone đã có gói cước Free O-ne dành cho 2 thuê bao trả sau cùng mạng thoại và nhắn tin miễn phí với nhau. Tiếp đến là những gói cước "độc" của S-Fone trong năm 2006 như: Forever - chỉ cần nhắn tin, gọi hoặc nhận tin nhắn, cuộc gọi một lần, sau đó sẽ không hạn chế việc nghe và nhận tin nhắn; gói cước Smile - miễn phí 60 phút gọi nội mạng và giảm 50% cước gọi ngoại mạng từ 0-16 giờ mỗi ngày...... Những gói cước này đã góp phần giúp S-Fone đạt hơn 1,5 triệu thuê bao tích luỹ tính đến thời điểm cuối năm 2006, tăng 375% so với năm 2005.

Bước sang năm 2007, cuộc đua bằng gói cước "độc" đã có thêm hai "tân binh" là Viettel Mobile và HT Mobile. Theo đó, ngay trong những ngày đầu năm 2007, Viettel Mobile tung ra gói cước Tomato để cạnh tranh. Gói cước này có ưu điểm tương tự như gói cước Forever của S-Fone. Kế tiếp, HT Mobile cũng khuấy động thị trường bằng hàng loạt các gói cước siêu rẻ dành cho những cuộc gọi và nhắn tin nội mạng, tận dụng đặc điểm số thuê bao còn hạn chế của mạng này như B-Saving hay B-Smart...

Đáng chú ý, sau đó HT Mobile còn tung ra chương trình khuyến mãi "Không lo hết tiền, chỉ sợ hết pin", cho phép khách hàng gọi nội mạng liên tục suốt cả ngày đến tận 6 tháng mà không hề tính phí.

Tuy nhiên, có thể thấy, đến thời điểm hiện nay, S-Fone được cho là vẫn đang dẫn đầu cuộc đua với nhiều gói cước "độc" nhất khi tiếp theo sau sự kiện cho ra mắt hai gói cước truyền dữ liệu Data Option và Data Basic, mới đây, mạng này lại cho ra đời gói cước mới 4M. Đây là gói cước tích hợp nhiều tiện ích dành cho các thuê bao sử dụng dịch vụ di động thường xuyên theo nhóm. Gói cước này cho phép khách hàng thực hiện cuộc gọi tới 3 số thuê bao S-Fone đăng ký trước chỉ với chi phí 1.000 đồng/cuộc gọi và thời lượng tối đa cho mỗi cuộc gọi là 10 phút.

Thêm vào đó, các thuê bao của 4M được gọi miễn phí từ 0h đến 7h vào tất cả các ngày và miễn phí tin nhắn ngày chủ nhật cũng tới ba thuê bao đăng ký trước này. Gói cước 4M đã phục vụ tốt hơn nữa một phân khúc khách hàng nhiều tiềm năng nhưng chưa được các mạng khai thác đúng mức, đó là những nhóm khác hàng có nhu cầu liên lạc thường xuyên với nhau như bạn bè, gia đình, các thành viên trong một tổ chức, đối tác làm ăn, và gói cước này đang gây sự chú ý trên thị trường...



Theo LĐ
 

timhieu

New Member
Chỉ có 6% người dùng muốn mua iPhone

Một nghiên cứu thị trường của công ty Markitecture (Mỹ) trên 1.300 người, cho thấy chỉ 6% nghĩ rằng họ sẽ mua iPhone khi sản phẩm ra mắt. Apple rất lạc quan với con số này vì cho rằng thời gian sẽ thay đổi quan niệm của người dùng.

2557191130100984874S425x425Q85.jpg

iPhone và iPod.​

6% là một con số khá thấp cho một sản phẩm được báo chí “chăm sóc” khá kỹ trong thời gian quan. Apple không mấy phiền lòng vì con số này vì theo họ, Motorola Razr, sản phẩm khá thành công trong thời gian qua, cũng chỉ đạt 6% tin tưởng của người dùng khi mới phát hành vào năm 2004.

Cũng theo nghiên cứu của Markitecture, khoảng 11% còn lưỡng lự về việc có nên mua iPhone hay không. Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng mới chỉ nghe nhiều về sản phẩm này của Apple chứ chưa thực sự cảm thấy thích nó.

Lý do chính là giá

2291650560100984874S425x425Q85.jpg

iPhone màn hình rộng thích hợp cho các ứng dụng đa phương tiện.​

Khoảng 89% người được hỏi cho rằng giá cả là yếu tố quyết định có nên mua mặt hàng này hay không. Hiện tại cái giá dự kiến 499 USD mà Apple đưa ra cho phiên bản 4 GB và 599 USD cho bản 8 GB có vẻ chưa thực sự cạnh tranh.

Bên cạnh đó, nhà phân phối thiết bị cũng là yếu tố quyết định. Được biết, iPhone sẽ do AT&T (trước được biết đến với cái tên Cingular) bán ra, mỗi sản phẩm kèm theo hợp đồng sử dụng thuê bao trong 6 tháng. Một khách hàng đã nhận xét rằng AT&T/Cingular có cước phí cao gấp đôi so với các hãng viễn thông khác, như Sprint Nextel, T-Mobile hay Verizon.

77% người được hỏi cho rằng họ đã quen với cái tên iPhone – con số này được Markitecture - đánh giá là khá khả quan. Trong số đó, 41% cho rằng chiếc điện thoại này sẽ tuyệt vời hoặc rất tốt, trong khi chỉ 21% nghĩ rằng “chất lượng cũng thường thôi”.

2818131780100984874S425x425Q85.jpg

iPhone vs Nokia 7610​

Bản thân Apple cũng cho biết, họ chỉ mới đặt mục tiêu bán iPhone cho khoảng 1% người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới – tương đương 10 triệu máy - vào cuối năm sau. Hãng này cũng dự kiến, khi iPhone ra mắt, sẽ có khoảng một triệu máy bán hết.

Theo nhà phân tích Avi Greengart của công ty Current Analysis (Mỹ), những con số kia mới chỉ là dự đoán. Nếu châu Âu hay những người lắm tiền trên đất Mỹ sẵn sàng bỏ ra 500 USD để mua iPhone thì tại những thị trường đang phát triển như ở châu Á, số tiền trên là quá lớn. Do vậy, mục tiêu 10 triệu máy trên toàn thế giới của Apple là khó thực hiện được.


Đức Thanh (theo NewsFactor)
 

timhieu

New Member
Trung Quốc: Số người dùng di động đăng ký đạt gần 481 triệu

Theo số liệu công bố ngày 3/5 của Bộ Công nghiệp Thông tin (MII) Trung Quốc, số người đăng ký dịch vụ di động tại nước này đã tăng lên con số 480,65 triệu.

Kết quả thống kê trên được tính tới cuối tháng 3/2007, tăng 1,42% so với tháng trước, và tăng 17,32% so với cùng kỳ năm trước. Số người dùng di động này chiếm tới 35,3% tổng số dân Trung Quốc.

Chỉ tính riêng trong tháng 3 vừa qua, những người dùng di động đăng ký Trung Quốc đã gửi đi tổng cộng 48,52 tỷ tin nhắn SMS, trung bình 3,28 tin/số điện thoại/ngày.


VH - (Digitimes)
 

timhieu

New Member
Gần 2.000 thuê bao Viettel không thể gọi đi

Viettel gia hạn thời gian thanh toán cước cho khách hàng từ ngày 28-4 sang 3-5, song do lỗi trong quá trình cài đặt lại chương trình, gần 2.000 thuê bao trả sau đang hoạt động bị chặn cuộc gọi.

Anh Hiệp, chủ nhân số thuê bao di động 098365xxxx, cho biết hôm 28-4, anh nhận được tin nhắn từ tổng đài Viettel thông báo đến hạn đóng tiền. Sợ gián đoạn liên lạc, đang đi công tác anh vẫn điện về nhà cho vợ thanh toán tiền cước giúp.

Tiền cước trả đầy đủ song đến 8h sáng 3-5 anh Hiệp không thể gọi hoặc nhắn tin đến các thuê bao trước. Nhiều nhân viên ở công trường nơi anh làm việc sử dụng thuê bao trả sau của Viettel cũng bị khóa chiều gọi đi như vậy. Sự cố này xảy ra trong vòng 3 giờ và đến hơn 11 giờ thì kết thúc.

Phó giám đốc Công ty Viettel Mobile Nguyễn Việt Dũng thừa nhận, có khoảng 2.000 thuê bao di động sử dụng dịch vụ trả trước đã bị hiện tượng này.

Ông cho hay, nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc của khách hàng trong ngày lễ, Viettel quyết định lùi thời điểm thu cước đến ngày 2-3 tháng 5 thay vì ngày 28-4 theo như quy định.

"Chúng tôi nghĩ đơn giản là trong khoảng thời gian này có nhiều khách hàng đi du lịch, nếu chẳng may họ quên không đóng tiền cước mà bị cắt dịch vụ sẽ cảm thấy rất khó chịu. Do vậy chúng tôi kéo dài thời hạn này cho khách hàng, tuy nhiên do lỗi hệ thống gạch nợ nên trong sáng hôm qua có nhiều thuê bao đóng tiền rồi vẫn bị chặn cuộc gọi", ông Dũng nói.


Theo VNE
 

Vietvnn

Super V.I.P
GPS - mục tiêu tích hợp mới trên ĐTDĐ tương lai

Sau khi thành công trong việc đưa camera, kết nối Wi-Fi... vào chiếc "alô", nhiều hãng sản xuất muốn thiết bị này trở thành hướng dẫn viên giúp chủ nhân tìm đường đi một cách nhanh chóng nhất.

gp1.jpg


GPS trên điện thoại di động. Ảnh: Navigadget.

Các nhà nghiên cứu cho biết thị trường dịch vụ tìm đường trên điện thoại di động (ĐTDĐ) có giá trị hàng trăm triệu USD. Theo công ty Canalys, năm 2007 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng 65% so với năm ngoái. Hãng phân tích Berg Insight dự đoán số lượng thiết bị định vị cá nhân ở châu Âu và Mỹ bán được sẽ đạt 12 triệu vào 2009 (năm 2005 mới là 1 triệu chiếc).

"Khi chiếc bánh thị trường lớn lên, nhiều kẻ mạnh sẽ nhảy vào để giành phần hơn", Oren Nissim, Giám đốc công ty phần mềm tìm đường Telmap tại Israel, nhận xét. "Trong đó, Nokia là hãng đầu tiên nhận thức được điều này".

Hãng điện thoại Phần Lan bắt đầu bán sản phẩm tích hợp khả năng định vị đầu tiên của họ là N95 với biểu tượng GPS ở ngay trên bảng thư mục chính. Người ta đang chờ đợi các công ty khác nhanh chóng theo chân Nokia và hy vọng 2007 là năm đột phá của dòng thiết bị này.

Công nghệ định vị vệ tinh GPS cho phép các nhà sản xuất máy liên lạc cầm tay không bị phụ thuộc vào đơn vị điều hành mạng di động trong khi thực hiện tác vụ tìm đường, dù không có sóng điện thoại. Google và Yahoo tỏ ra rất háo hức tích hợp dịch vụ này vào bản đồ vệ tinh của họ trên thiết bị di động.

(VnExpress)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top