• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
Thẻ nhớ 16 GB cho PDA và máy ảnh số

Hãng Microdia của Nhật chuẩn bị tung ra thị trường 3 mẫu thẻ nhớ SD-HC mới với dung lượng 4, 8, và 16 GB dành cho PDA và máy ảnh số. Đây mẫu thẻ dành cho những thiết bị số đời mới như các máy chụp hình Canon PowerShot, Casio Exilim hay PDA của Palm.

the1.jpg

Thẻ SD-HC dung lượng 16 GB.
Ảnh: Engadget.

SD-HC (viết tắt của cụm từ Secure Digital High Capacity) là một dạng thẻ nhớ sử dụng vật liệu khác với thẻ SD thông thường, có dung lượng cao hơn và tốc độ truyền nhanh hơn, nhưng kích thước cũng chỉ bằng thẻ SD. Đây là dạng thẻ mới tương thích ngược với SD - nghĩa là những sản phẩm dùng thẻ SD thì không đọc được SD-HC - nên không được sử dụng nhiều trên các thiết bị số thông dụng tại Việt Nam. Hiện tại, những sản phẩm hỗ trợ SD-HC gồm các mẫu máy ảnh đời mới dòng PowerShot của Canon, dòng Exilim của Casio, Panasonic Lumix hay một số PDA của Palm Treo.

Điểm nổi bật của thẻ SD-HC là dung lượng khá lớn, có thể thay thế một ổ cứng di động. Một thẻ SD-HC 4 GB có thể chụp được khoảng 1.240 hình, độ phân giải 6 Megapixel/hình và quay 1 giờ 40 phút phim. Với thẻ 16 GB, số hình chụp và thời gian quay video tăng lên gấp 4 lần.

Hiện nay các điện thoại PDA đang có xu hướng chuyển sang MicroSD hoặc MiniSD để thu nhỏ diện tích của khe cắm thẻ, nên các điện thoại mới sẽ không hỗ trợ loại thẻ nhớ này. Thêm vào đó, giá cả của SD-HC cũng ngoài tầm với của đa số người dùng. Một thẻ 16 GB class 6 (tốc độ truyền dữ liệu 6 Mb/giây) giá dự kiến là là 3.500 USD, bằng 3 chiếc laptop cỡ trung.

Tú Trần tổng hợp
 

Huycl2507

New Member
SingTel trở thành mạng di động lớn nhất châu Á

Singapore Telecommunications vừa trở thành mạng di động lớn nhất châu Á (không kể Trung Quốc) khi số lượng thuê bao mạng này tăng trưởng với mức kỷ lục 12 triệu trong quý I, đạt 124 triệu người.

24-2.jpg

"Đây là quý thứ 4 liên tục mà số lượng thuê bao di động của chúng tôi tăng trưởng với tốc độ kỷ lục", SingTel cho biết. Nếu so sánh với cùng kỳ năm trước thì số thuê bao của SingTel năm nay đã tăng tới 46%, tương đương 39 triệu thuê bao.

Theo giới phân tích, thành công của SingTel có công đóng góp rất lớn của những bản "hợp đồng liên minh", nhất là tại Indonesia và Ấn Độ, nơi thị trường di động đang bùng nổ chóng mặt và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác hơn nữa.

Lấy thí dụ, mạng di động Bharti của Ấn Độ đã ký được số hợp đồng kỷ lục với 5,2 triệu thuê bao mới trong 3 tháng đầu năm 2007, nâng tổng số người dùng mạng này lên 37 triệu người. Trong khi ấy, mạng di động Telkomsel của Indonesia cũng bổ sung thêm 3,3 triệu khách hàng mới.

Tại Úc, mạng Optus với 100% vốn của SingTel đã bảo vệ thành công vị trí của mình trong một thị trường cạnh tranh hết sức khắc nghiệt: thu hút thêm 60.000 thuê bao mới, nâng tổng số khách hàng lên 6,74 triệu người.

Số liệu kinh doanh tại các thị trường châu Á khác như Thái Lan, Philippines và Băngladesh không được SingTel công bố.

Hiện SingTel đang nắm giữ cổ phần của khá nhiều mạng di động trong khu vực, như một phần của chiến lược bành trướng ra toàn phạm vi châu Á và giảm thiểu sự phụ thuộc vào thị trường nội địa, vốn khá nhỏ về quy mô (Singapore chỉ có 4 triệu thuê bao).

Ngoài Bharti và Telkomsel, SingTel còn có cổ phần trong Advanced Info Service của Thái Lan, Globe Telecom của Philippines và Pacific Bangladesh Telecom.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 

Huycl2507

New Member
Trẻ em - Khách hàng tiềm năng của ngành ĐTDĐ

Theo kết quả của một bản nghiên cứu tại Mỹ gần đây, số trẻ em dưới độ tuổi 11 sở hữu thiết bị điện thoại di động đang ngày một gia tăng.

25-2.jpg

Điều này có thể dễ dàng giải thích khi tốc độ tăng trưởng của ngành điện thoại di động trong thời gian gần đây rất cao. Đối với một số người, việc sở hữu một chú dế giống như có trong tay một thứ đồ chơi công nghệ. Trẻ em cũng nhận thức một điều tương tự như vậy. Không những là một thứ đồ chơi hiện đại mà đối với các cậu nhóc cô nhóc, chiếc điện thoại cũng phát huy nhiều tác dụng hữu ích như giữ liên lạc với bạn bè và gia đình.

Một điểm quan trọng nữa không thể phớt lờ đó là quyết định của cha mẹ khi mua cho con cái mình một chú dế. Việc này phải phân tách lựa chọn giữa hai lợi ích: một thuộc về phía trẻ và hai thuộc về phía các bậc cha mẹ.

Bản nghiên cứu chỉ ra rằng những đứa trẻ lớn hơn thường không thích những chú dế trông trẻ con chính vì thế mà vai trò của cha mẹ trở nên quan trọng nhất là trong việc lựa chọn dế thích hợp cho con trẻ.

Ông Iain Gillott, nhà sáng lập và giám đốc của iGR nhấn mạnh rằng "nói chung cha mẹ vẫn phụ thuộc vào ý thích của con cái. Khi đứa trẻ thích, chúng đòi bằng được và cha mẹ của nó chỉ việc quyết định theo, trả tiền thiết bị lẫn dịch vụ cho nó."

Bản nghiên cứu Tween Teen Market Opportunity của iGR năm 2007 được thực hiện trong tháng 3 và tháng 4 năm nay trên 1.000 trẻ có độ tuổi từ 5 tới 17 cùng với một số ông bố bà mẹ tại Mỹ.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Không cần camera, ĐTDĐ vẫn ổn

Nhiều người cho rằng điện thoại giờ mà không có camera thì là hàng lỗi mốt, nhưng thực tế cho thấy nhiều model cao cấp chẳng cần tới máy ảnh tích hợp mà vẫn bán “chạy như tôm tươi”.

Tại khu vực châu Á, điện thoại mà không có máy ảnh thì sẽ không đắt hàng. Bằng chứng là top 10 điện thoại bán chạy hàng tháng cũng không thể vắng bóng camera phone. Thế nhưng, vẫn có những người không muốn bỏ thêm tiền cho cái tính năng mà theo họ là không cần thiết này. Các nhà sản xuất thì đương nhiên không muốn mất khách nên đã thêm vào dòng sản phẩm của mình một nhánh: Điện thoại không máy ảnh.

Dưới đây là 5 mẫu điện thoại không được trang bị camera nhưng vẫn đầy đủ mọi ứng dụng văn phòng, tính năng đa phương tiện và kết nối liên mạch để phục vụ công việc, bên cạnh những model chỉ chú trọng vào nghe và gọi.

1. Nokia E61

26-2.jpg

Nokia E61 rộng về chiều ngang.
Ảnh: Fileburst.

Chiếc máy này mỏng nhưng rộng về chiều ngang do phải “cáng đáng” bàn phím Qwerty đầy đủ, màn hình đường chéo 2,8 inch 24 bit màu. Điện thoại hỗ trợ mạng 3G nhưng không có camera để thực hiện cuộc thoại video mặt đối mặt, bên cạnh đó còn sóng Wi-Fi. Các ứng dụng văn phòng khác đều được trang bị đầy đủ trong máy, tính năng bảo mật cao và pin dài cho những chuyến đi công tác xa. Loa ngoài lớn.

Bàn phím Qwerty trên E61 có các phím nhỏ nằm sát nhau nên khó bấm. Ngoài việc không có camera, sản phẩm này cũng chẳng có bắt sóng FM. Giá tham khảo: 6.450.000 đồng.

2. Nokia E60

27-2.jpg

Nokia E60 dáng thanh. Ảnh: Nokia.

E60 dáng thanh cổ điển nhưng lại mang rất nhiều ứng dụng văn phòng hữu ích mà các doanh nghiệp đều cần. Đây là một trong những chiếc điện thoại hiếm hoi được trang bị VoIP cùng nhiều kết nối không dây khác. Tuy nhiên, sản phẩm chưa có mặt tại Việt Nam.

3. Samsung SGH-X480C

28-2.jpg

Samsung X480C.
Ảnh: Mobile88.
Chiếc điện thoại này hiện không còn được bán trong nước nữa, thay vào đó là các model khác được trang bị camera. Tuy nhiên, ở thời gian camera phone đang là món hàng đắt đỏ thì X480 là một trong những chiếc điện thoại được bán chạy nhất của Samsung. Điểm ăn khách của nó là nhỏ, xinh xắn, cầm vừa tay.

4. Sony Ericsson W950i

29-2.jpg

Sony Ericsson W950i không có máy ảnh. Ảnh: Newsthis.
Bộ nhớ 4 GB trên chiếc điện thoại này tương đương với dung lượng của một máy nghe nhạc chuyên nghiệp. Chất lượng âm thanh không hổ danh thương hiệu Walkman. Giao diện thân thiện, màn hình lớn, rõ hiển thị một trang web đầy đủ.

Do bộ nhớ lớn nên Sony Ericsson không trang bị thẻ nhớ cho W950i, bên cạnh đó cũng chẳng có Wi-Fi nên đường kết nối duy nhất là cáp USB – với PC và Bluetooth – với các thiết bị có Bluetooth khác. Bàn phím kiều chìm hơi khó bấm. Giá tham khảo: 8.790.000 đồng.

5. Motorola W220

30-2.jpg

Motorola W220 giá rẻ. Ảnh: Handcellphone.

Một mẫu máy giá rẻ của Motorola nhưng thiết kế lịch lãm và đáp ứng được nhu cầu về thời trang của người dùng. Đây là một trong những máy bán chạy nhất của Motorola Việt Nam trong những tháng vừa qua. Giá tham khảo: 1.350.000 đồng.

Đức Thanh (theo Cnet)
 

timhieu

New Member
Điện thoại di động qua các thời kỳ

Từ chiếc điện thoại đầu tiên của Motorola giới thiệu năm 1973 nặng 1kg cho tới điện thoại mới nhất là iPhone. Dưới đây là lịch sử của các dòng “alô” di động.

“Cục gạch” Motorola DynaTAC 8000X (1982)
2716008710100984874S425x425Q85.jpg

Năm 1973, Motorola giới thiệu dòng “alô” đầu tiên của thế giới dài 27 cm, nặng 1kg, giá 3.995 USD. Thiết bị này bắt đầu xuất hiện trên thị trường năm 1983. Motorola DynaTAC 8000X cho phép đàm thoại một giờ, bộ nhớ có thể lưu 30 số. Trông bề ngoài thiết bị này không đẹp mắt nhưng lại cho phép bạn vừa đi vừa nói chuyện ở bất kỳ đâu.

Nokia Mobira Senator (1982)
2770864550100984874S425x425Q85.jpg

Mới nhìn Nokia Mobira Senator giống hộp bom hơn điện thoại di động, nhưng thiết bị hình hộp to đồ sộ này là điện thoại đầu tiên của Nokia. Được giới thiệu năm 1982, Nokia Mobira Senator được thiết kế sử dụng trong xe ô tô. Nó nặng khoảng 10 kg.

"Dế" PDA Simon Personal Communicator (1993)
2938699120100984874S425x425Q85.jpg

Điện thoại có tính năng PDA bây giờ không còn mới. Nhưng năm 1993 đây là một ý tưởng mới lạ. Simon Personal Communicator là điện thoại đầu tiên có tính năng của liên minh IBM và BellSouth. Nó là điện thoại kiêm máy tính, sổ địa chỉ, máy fax và e-mail... Giá 900 USD.

"Dế sò" Motorola StarTAC (1996)
2245584700100984874S425x425Q85.jpg

Trước khi Motorola StarTAC được giới thiệu năm 1996, các tính năng điện thoại di động được chú trọng nhiều hơn thời trang. Nhưng thiết bị nhỏ bé có thể gập này đã cho thấy rằng phong cách là cực kỳ quan trọng. Motorola StarTAC 3.1 ounce là nhỏ nhất trong thời điểm đó và đến nay nó vẫn nhỏ và nhẹ hơn nhiều “dế” khác.

Thanh kẹo Nokia 6160 (1998) và Nokia 8260 (2000)
2521060920100984874S425x425Q85.jpg

Vào những năm 1990, các điện thoại hình thỏi kẹo của Nokia xuất hiện hàng loạt. Nhưng Nokia 6160 và Nokia 8260 gây được sự chú ý của nhiều người. Nokia 6160 có màn hình đen trắng, ăng-ten ngoài, thân 5,2 inch, nặng 6 ounce. Nokia 8260 ra mắt năm 2000 ấn tượng hơn khi được tô điểm chiếc áo màu, dài 4 inch, nặng chỉ 3,4 ounce.

Phần mềm Palm với Kyocera QCP6035 (2000)
2874714010100984874S425x425Q85.jpg

Nếu bạn là một trong những người hâm mộ điện thoại Treo sử dụng hệ điều hành Palm thì có thể cảm ơn Kyocera. Dế thông minh QCP6035 của công ty này thống lĩnh thị trường bán lẻ năm 2001. Với giá 400 USD và 500 USD, đây là điện thoại dùng phần mềm Palm đầu tiên được phân phối rộng rãi. Sản phẩm có 8 MB bộ nhớ, màn hình trắng đen.

PDA đến điện thoại: Handspring Treo 180 (2001)
2712858370100984874S425x425Q85.jpg

Trở lại khi Palm và Handspring còn là đối thủ. Handspring đã khuấy động thị trường với sản phẩm Treo 180 gồm hai phiên bản: một với bàn pím QWERTY và một Treo 180g với thiết bị nhập liệu Graffiti. Như Kyocera QCP6035, nó có màn hình đen trắng nhưng có 16MB bộ nhớ

Tiên phong về thiết kế xoay: Danger Hiptop (2002)
2743932940100984874S425x425Q85.jpg

T-Mobile Sidekick từng được mệnh danh là sản phẩm của năm 2003. Mặc dù các khả năng đàm thoại của nó xoàng, nhưng là một trong những thiết bị đầu tiên cung cấp tính năng duyệt web, truy cập email và nhắn tin. Hơn thế nữa, nó là người tiên phong về thiết kế xoay tròn.

Điện thoại cách tân: BlackBerry 5810 (2002)
2344792910100984874S425x425Q85.jpg

BlackBerry 5810 được biết đến nhưng một thiết bị điển hình về các khả năng xử lý dữ liệu. Đây là sản phẩm đầu tiên cung cấp các tính năng voice, GSM.

Đột phá với tính năng chụp ảnh: Sanyo SCP-5300 (2002)
2226689650100984874S425x425Q85.jpg

Sanyo SCP-5300 PCS là “dế” đầu tiên có tính năng chụp ảnh được Sanyo và Sprint giới thiệu năm 2002. ở độ phân giải cao nhất nó có thể chụp được các ảnh VGA (640 x 480), nhưng đến nay, tất nhiên, nó không thể sanh với các điện thoại kiêm máy ảnh 5 megapixel.

Alô kiêm máy chơi game Nokia N-Gage (2003)
2478765210100984874S425x425Q85.jpg

Dòng máy N-Gage tạo được nhiều dư luận khi xuất hiện trên thị trường năm 2003, nhưng thật không may, đó lại là các dư luận bất lợi. Sự kết hợp điện thoại di động/thiết bị chơi game được kỳ vọng sẽ quyến rũ được game thủ từ bỏ máy chơi game cầm tay của họ. Nhưng thay vào đó, nó gây phản cảm bởi thiết kế hình bán nguyệt kỳ quặc.

Siêu mỏng: Motorola Razr v3 (2004)
2759552990100984874S425x425Q85.jpg

Điện thoại di động ngày càng mỏng và phong cách hơn, nhưng Motorola Razr v3 là sản phẩm đầu tiên gây ấn tượng về thiết kế thời thượng mỏng và nhẹ vào 2004. Ba năm sau “dế” này vẫn được đánh giá là một trong những điện thoại phổ biến nhất trên thị trường.

"Dế" nghe nhạc Motorola Rokr (2005)
2843375330100984874S425x425Q85.jpg

Motorola Rokr – điện thoại di động kiêm máy nghe nhạc đầu tiên sử dụng phần mềm nghe nhạc của Apple. Với thiết bị này, người dùng có thể thưởng thức các bài hát, bản nhạc từ dịch vụ iTunes.

Phong cách: BlackBerry Pearl (2006)
2144620690100984874S425x425Q85.jpg

Thiết kế mỏng, bàn phím SureType, tính năng chụp ảnh, nghe nhạc, xem video, hỗ trợ dịch vụ e-mail ấn tượng và nhiều khả năng đa phương tiện khác, BlackBerry Pearl trở thành viên ngọc quý của không ít người.

Cách tân với Apple iPhone (2007)
2529378100100984874S425x425Q85.jpg

Sau những tháng chờ đợi, Apple khẳng định tháng 6 là thời điểm quan trọng để iPhone sẽ xuất hiện trên thị trường. Đây là thiết kế cách tân với màn hình cảm ứng cảm ứng đa điểm sẽ mang lại một thế giới sinh động với e-mail bằng giọng nói, bàn phím "mềm" dạng Qwerty có thể đoán từ, trình duyệt web Safari, tích hợp camera2-megapixel. iPhone là thiết bị gây tò mò nhất trong giới chơi điện thoại di động, dùng hệ điều hành Mac OS X. Giá bán: 500 USD cho mẫu 4 GB, 600 USD cho mẫu 8 GB.


M.PHI tổng hợp(Theo TT)
 

hungchip

New Member
Giảm cước gọi nội mạng và phát hành gói thuê bao GPRS

Với phương châm "Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu" và "Không ngừng vươn xa" với việc tăng thêm 500 trạm thu phát sóng, mở rộng vùng phủ sóng GPRS, liên tục đưa ra các dịch vụ tiện ích nhất: dịch vụ Info360, dịch vụ USSD, ringtunes, thông báo cuộc gọi nhỡ, Vina E-Load, VinaPortal: tặng 10 tin nhắn miễn phí nội mạng, liên mạng. Công ty VinaPhone xin hân hạnh thông báo với khách hàng tin vui "chính thức từ ngày 1/5/2007 VinaPhone thực hiện Giảm cước gọi nội mạng". Cụ thể như sau:

14392_1837.jpg


*
Thuê bao trả sau VinaPhone trả sau sẽ được tính là 134,97 đồng/6 giây + 22,50 đồng/giây tiếp theo (hiện tại, cước gọi này là 142.49 đồng/6 giây đầu tiên + 23.75 đồng giây tiếp theo).
*
Cước gọi nội mạng trả trước VinaCard sẽ giảm xuống còn 220 đồng/6 giây + 37 đồng/giây tiếp theo (giá cước cũ là 238 đồng/6 giây đầu tiên + 40 đồng/ giây).
*
Cước gọi nội mạng trả trước thuê bao ngày VinaDaily là 152 đồng/6 giây + 25 đồng giây tiếp theo (giá cước cũ là 162 đồng/6 giây đầu tiên + 27 đồng/ giây).
*
Cước gọi nội mạng trả trước thuê bao VinaXtra là 265 đồng/6 giây + 44 đồng giây tiếp theo (giá cước cũ là 285 đồng/6 giây đầu tiên + 47 đồng/ giây).
*
Cước thông tin từ các mạng cố định và CityPhone đến mạng VinaPhone hiện được tính bằng cước gọi nội mạng trả sau .
*
Các mức cước trên đã bao gồm 10% thuê giá trị gia tăng.

Cùng với việc giảm cước gọi nội mạng, nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng ngày càng cao của khách hàng, Công ty VinaPhone đã chính thức đưa ra hình thức gói cước GPRS giúp cho kiểm soát được chi phí kết nối GPRS và tiết kiệm hơn.

GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ GPRS-MMS

(Áp dụng từ 01/05/2007)

I- Cước truyền dữ liệu không theo gói và cước nhắn tin MMS:

1- Cước truyền dữ liệu không theo gói:

*

Mức cước: 91 đồng/10Kbyte (chưa bao gồm thuế GTGT)
*

Đơn vị tính cước GPRS tối thiểu là 10 Kbytes. Đơn vị lẻ chưa đến 10 Kbytes được tính tròn thành 10 Kbytes.

2. Cước nhắn tin MMS (chưa bao gồm thuế GTGT):

*

Nhắn tin MMS từ ĐTDĐ đến ĐTDĐ hoặc E-mail
*

Nhắn tin MMS trong bản tin chỉ bao gồm các ký tự, không có hình ảnh và âm thanh: 364 đồng/bản tin MMS.
*

Nhắn tin MMS trong bản tin bao gồm cả các ký tự, hình ảnh và âm thanh: 727 đồng/bản tin MMS.
*

Tải nhạc chuông, hình ảnh từ trang VinaPortal về máy ĐTDĐ qua MMS: 727 đồng/lần gửi

II - Cước truyền dữ liệu theo gói:

*

Đối tượng áp dụng: chỉ áp dụng cho thuê bao trả sau của VinaPhone.
*

Thời điểm áp dụng: từ 01/05/2007

1. Gói cước truyền dữ liệu GPRS:

Gói cước GPRS50

*

Cước thuê bao tháng 50.000 đồng/tháng bao gồm mức khoán tháng 9.000 Kbytes (khách hàng được sử dụng tối đa 9.000 Kbytes/tháng mà không phải trả thêm cước).
*

Mức khoán chỉ tính trong từng tháng, không sử dụng hết không hoàn lại.
*

Từ Kbyte thứ 9.001 trở đi tính cước 64 đồng/10 Kbytes.
*

Mức tiết kiệm hơn so với trường hợp không sử dụng gói: 39%

Gói cước GPRS100

*

Cước thuê bao tháng 100.000 đồng/tháng bao gồm mức khoán tháng 24.000 Kbytes (khách hàng được sử dụng tối đa 24.000 Kbytes/tháng mà không phải trả thêm cước).
*

Mức khoán chỉ tính trong từng tháng, không sử dụng hết không hoàn lại.
*

Từ Kbyte thứ 24.001 trở đi tính cước 64 đồng/10 Kbytes.
*

Mức tiết kiệm hơn so với trường hợp không sử dụng gói: 54%

Gói cước không giới hạn

*

Cước thuê bao tháng 250.000 đồng/tháng.
*

Khách hàng được sử dụng dịch vụ GPRS không hạn chế mà không phải trả thêm cước..

2. Đăng ký /huỷ đăng ký gói cước GPRS:

Đăng ký gói cước GPRS

*

Khi đăng ký gói cước, thuê bao phải cam kết sử dụng tối thiểu trong 01 tháng.
*

Thuê bao đăng ký ngay khi ký hợp đồng hoặc đăng ký bổ sung vào hợp đồng để sử dụng gói cước GPRS. Không thu cước đăng ký và huỷ đăng ký gói cước GPRS.
*

Khi đã sử dụng, giá trị gói cước GPRS sẽ được tính tròn tháng.
*

Trường hợp khách hàng đăng ký sử dụng gói cước GPRS không tròn tháng (theo tháng dương lịch):
o

Tháng thứ nhất (tháng khách hàng đăng ký sử dụng gói cước GPRS): khách hàng trả cước sử dụng truyền dữ liệu không theo gói.
o

Gói cước GPRS được áp dụng từ tháng thứ hai.

Huỷ đăng ký/thay đổi gói cước GPRS

*

Huỷ đăng ký và thay đổi gói GPRS vào thời điểm không tròn tháng: trong thời gian 01 tháng tối thiểu cam kết sử dụng gói cước GPRS hoặc khi đang sử dụng gói cước GPRS, nếu khách hàng đề nghị thay đổi hoặc huỷ gói cước vào thời điểm không tròn tháng thì phải thanh toán toàn bộ giá trị gói cước GPRS của tháng đó và cước phát sinh ngoài gói cước (nếu có). Việc thay đổi chỉ có hiệu lực từ đầu tháng tiếp theo.
*

Thời hạn thông báo thay đổi hoặc huỷ gói cước GPRS: khi có nhu cầu thay đổi hoặc huỷ đăng ký gói cước GPRS cho tháng tiếp theo, khách hàng cần thông báo cho các Bưu điện Tỉnh - Thành phố trước ngày làm việc cuối cùng của tháng (không tính thứ 7, chủ nhật).
*

Trường hợp khách hàng đã đăng ký gói GPRS nhưng chấm dứt hợp đồng với VinaPhone (bao gồm cả trường hợp chuyển sang thuê bao trả trước) vào thời điểm không tròn tháng thì cước GPRS trong tháng và số lượng Kbyte khách hàng được phép sử dụng không phải tính cước GPRS được tính như sau:

Cước thuê bao tháng GPRS không tròn tháng


=


(cước thuê bao tháng tương ứng với gói cước GPRS đã đăng ký) x (số ngày sử dụng trong tháng)/30 ngày

Số lượng Kbyte được phép sử dụng và không phải trả thêm cước


=




(Mức khoán tháng tương ứng với gói cước GPRS đã đăng ký ) x (số ngày sử dụng trong tháng)/ 30 ngày

III. Cước GPRS/MMS áp dụng đối với thuê bao di động nước ngoài chuyển vùng sang mạng VinaPhone từ 01/5/2007:

*

Cước GPRS/MMS cho thuê bao nước ngoài chuyển vùng sang Việt Nam là 0,009USD/Kbyte
*

Mức cước trên áp dụng cho lưu lượng gửi và nhận, bao gồm cả nhận/gửi tin nhắn MMS, không phân biệt giờ bận, giờ rỗi
*

Mức cước trên đã bao gồm phụ thu 15% và chưa bao gồm thuế GTGT.
*

Đơn vị tính cước: 1 Kbyte. Phần lẻ chưa tới 1 Kbyte được làm tròn là 1 Kbyte.


theo Vinaphone
 

timhieu

New Member
Sun theo đuổi chiếc ĐTDĐ siêu rẻ

Phát biểu tại hội chợ JavaOne lãnh đạo Sun Microsystem bày tỏ hi vọng sẽ sớm tung ra một phiển Java mới làm nền tảng cho sự phát triển của dòng điện thoại di động siêu rẻ.

Trong bài phát biểu của mình giám đốc điều hành Sun Jonathan Schwartz khẳng định: "Đó sẽ là một phần mềm nền tảng để phát triển các thiết bị giúp thu hẹp khoảng cách số. Java sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc đưa Internet tới toàn bộ người dân trên thế giới."

Ông Schwartz tuyên bố những chiếc ĐTDĐ sử dụng công nghệ Java sẽ chỉ có giá bán trong khoảng 30 USD đến 50 USD. Và nếu thực hiện được đúng mục tiêu đưa kết nối Internet tới tay mọi người dùng thì tham vọng mới của Sun sẽ thực sự là một thách thức mới cho sáng kiến máy tính xách tay 100 USD cho trẻ em mới khởi động gần đây.

Sun không có ý phát triển sản phẩm ĐTDĐ của riêng mình, ông Schwartz khẳng định. Thay vào đó Sun hi vọng sẽ bắt tay với các nhà sản xuất đã xây dựng được mối quan hệ trực tiếp với khách hàng.

Trọng tâm trong chiến lược mới của Sun là Java FX Mobile. Phiên bản Java này được phát triển dựa trên công nghệ mà Sun có được từ thương vụ mua lại một công ty có tên SavaJe hồi tháng 4 vừa qua. Sun tuyên bố Java FX Mobile sẽ là một sản phẩm thương mại.

Java FX Mobile sẽ là nền tảng cho sự vận hành cho hàng loạt ứng dụng Java được lập trình cho ĐTDĐ theo kiến trúc Mobile Internet Device Platform (MIDP). Sun hi vọng phiên bản Java mới sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của các dòng sản phẩm nhỏ gọn.

Phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Sun Rich Green bày tỏ hi vọng các nhà sản xuất ĐTDĐ sẽ tung ra thị trường sản phẩm ứng dụng Java FX Mobile trong khoảng nửa đầu năm tới.


Hoàng Dũng - (CNet)
 

timhieu

New Member
Sony Ericsson ra mắt 3 mẫu di động siêu mỏng mới

Ngày 8/5, Sony Ericsson đã công bố 3 mẫu ĐTDĐ siêu mỏng mới với hai trong số này được bán tại thị trường Bắc Mỹ và chiếc còn lại được bán trên các thị trường khác. Ba mẫu di động mới bao gồm: Sony Ericsson S500, T650 và T250.

2914075140100984874S425x425Q85.jpg

Sony Ericsson S500​

S500 được trang bị camera 2MP, zoom 4x, trình nghe nhạc, loa ngoài, khe cắm thẻ nhớ, kết nối Blutooth. S500 chỉ dày 0,55-inch và có hai màu: xanh lá cây và vàng. Điện thoại hoạt đông trên dải băng tần GSM 850/900/1800/1900, và sẽ mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào quý 3 năm nay.

T650 được thiết kế hình thanh kẹo, dày 0,55-inch, được phủ màu xanh lục đậm. Máy được trang bị camera 3.2MP, zoom 3x, máy nghe nhạc, khe cắm thẻ nhớ, Bluetooth. Mặc dù là điện thoại 3G nhưng T650 chỉ hỗ trợ mỗi mạng 2100 UMTS (chỉ có tại Mỹ). Điện thoại hoạt động trên dải băng tần GSM 900/1800/1900, và sẽ có mặt tại Bắc Mỹ vào quý 4 năm nay.

Mẫu điện thoại cuối cùng là T250 được trang bị camera thấp nhất (VGA camera), loa ngoài, chức năng nhắn tin text và multimedia, đài FM, các ứng dụng cơ bản. T250 dài 0,51-inch có vỏ kim loại, màu đen và màu bạc. Điện thoại hoạt động trên hai dải băng tần GSM 900/1900 và GSM 850/1900, và sẽ có mặt tại châu Âu và Bắc Mỹ vào nửa cuối năm nay.


VH - (C.Net)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thắp sáng cuộc sống với Sony Ericsson S500 mới

Sony Ericsson vừa công bố chiếc điện thoại mới nhất của mình, chiếc S500. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của các kỳ quan thiên nhiên, S500 đến với thế giới công nghệ bằng sự hoàn hảo từ kiểu dáng đến chức năng - một sản phẩm tài sắc vẹn toàn, mang đẳng cấp vượt trội và độc đáo hơn hẳn những chiếc điện thoại khác hiện có trên thị trường.

qq2_1178675885.jpg


Sony Ericsson S500 là điện thoại nắp trượt nhỏ, siêu mỏng, có các điểm nhấn màu và các chủ đề thay đổi trên màn hình chính. Hãy diễn đạt tâm hồn nghệ thuật của bạn bằng các chủ đề đã được cài đặt sẵn và các hiệu ứng ánh sáng bên ngoài bất kỳ khi nào bạn muốn. Thậm chí bạn có thể thay đổi theo mùa, bởi vì chế độ của nó có thể thay đổi từ ngày sang đêm, hoặc từ chế độ ngày thường sang chế độ cuối tuần. Các lựa chọn như thế cho phép bạn biểu lộ cảm xúc cá nhân cũng như những cảm hứng của riêng mình với cuộc sống. Một trái tim rung động, một nỗi buồn man mác, những phút giây thiêng liêng ấy sẽ không qua đi mà sẽ còn đọng mãi, sẽ được khơi dậy dùng với chiếc điện thoại luôn đồng hành cùng bạn.

S500 có hai phiên bản màu - Xanh dương huyền bí và Vàng sắc xuân. Sản phẩm có màn hình cảm ứng 2 inch, bluetooth, camera 2 megapixel, và chức năng nghe nhạc MP3 rất tuyệt vời. S500 cũng được trang bị khe nhét thẻ nhớ, và có thể lướt web hay chơi game một cách tiện lợi, dễ dàng. Tuy không có nhiều chức năng, nhưng những chức năng của nó đều rất hữu ích, và phong cách của chiếc điện thoại này thì quả thật là độc đáo.

Sony Ericsoon S500 là điện thoại 2.5G chạy trên GSM/GPRS/EDGE 850/900/1800/1900. Dự kiến sản phẩm sẽ được phát hành tại Bắc Mỹ trong quý 3 năm 2007. Hiện chưa có thông tin về giá cả.

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
Nokia 2760 - Điện thoại dành cho doanh nhân và khách du lịch

Bộ mặt mới của phong cách đích thực không cần phô trương đó là chiếc Nokia 2760, một sản phẩm hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về những thành công cho người hùng công nghệ Nokia.

Nokia_2760_1178590427.jpg


Được trang bị camera kỹ thuật số, model này sẽ là một món quà tuyệt với đối với những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh. Trong thực tế, đây là một trong số ít các sản phẩm điện thoại di động mang đến cho bạn chức năng tuyệt với này, mặc dù camera xuất hiện trên máy ảnh không phải là một điều hiếm gặp.

Công nghệ Bluetooth cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các bức ảnh với người thân và bạn bè mình. Chiếc điện thoại này cũng có chức năng quay và xem video. Bạn có thể nghe những bài hát ưa thích của mình bằng cách tải chúng vào máy điện thoại, hoặc theo dõi nội dung âm nhạc và thời sự trên kênh FM. Nokia 2760 có kết nối GPRS, điều này rất tiện lợi giúp bạn có thể vừa đi du lịch vừa truy cập internet. Đối với các thương nhân và những người "làm ăn lớn", chiếc điện thoại này là một lựa chọn hoàn hảo bởi vì danh bạ của nó có thể chứa đến 1000 số điện thoại và dung lượng dành cho tin nhắn cũng lớn hơn. Nokia 2760 có giá đề nghị là 90 euro.

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
Khai mạc Vietnam Mobile 2007

Sáng 9/5, Hội nghị Vietnam Mobile 2007 đã chính thức được khai mạc với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khai thác, hãng cung cấp thiết bị cùng các chuyên gia trong lĩnh vực thông tin di động của Việt Nam và quốc tế.

small_99757.JPG


Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Lâm Hoàng Vinh, thời gian qua thị trường thông tin di động đã có những bước phát triển vượt bậc về công nghệ, kỹ thuật và dịch vụ cũng như về quy mô mạng lưới và số lượng thuê bao. Thông tin di động đã ngày càng trở nên thông dụng với mọi người dân, kể cả ở vùng sâu, vùng xa. Hiểu rõ tầm quan trọng của thông tin di động trong thị trường viễn thông Việt Nam, Tập đoàn VNPT với vai trò là nhà khai thác chủ lực về bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin luôn dành vị trí ưu tiên hàng đầu cho việc đầu tư phát triển mở rộng mạng lưới thông tin di động trên phạm vi toàn quốc.

Tính đến cuối tháng 4/2007, tổng số thuê bao điện thoại trên toàn quốc đã lên tới gần 33,5 triệu trong đó số thuê bao điện thoại cố định đạt khoảng 9,5 triệu còn lại là thuê bao di động. Như vậy, cứ 100 người dân Việt Nam đã có gần 40 người có điện thoại trong đó trên 28 người sử dụng điện thoại di động.

Theo ông Vinh, sự kiện Vietnam Mobile 2007 được tổ chức bởi VNPT và sự phối hợp của công ty tổ chức sự kiện ITM Singapore sẽ tạo ra một diễn đàn của các nhà khai thác, hãng cung cấp thiết bị và các chuyên gia lĩnh vực thông tin di động trong và ngoài nước.

20 bài tham luận dự kiến được chia sẻ tại Hội nghị Vietnam Mobile lần này của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước tập trung vào các vấn đề nóng: kinh nghiệm phát triển thị trường trong khu vực, cung cấp nội dung trên điện thoại di động, dịch vụ di động băng rộng, 3G, Wimax... được kỳ vọng sẽ lànhững thông tin quý, đem lại lợi ích cho các đại biểu tham gia và đặc biệt sẽ giúp cho các nhà khai thác thông tin di động ở Việt Nam có thêm những thông tin và kinh nghiệm quý báu. Qua đó, sẽ đề ra các kế hoạch phát triển phù hợp cho thị trường thông tin di động trong tương lai.

Thuỷ Nguyên
 

Vietvnn

Super V.I.P
Di động dồn dập khuyến mãi

Hoạt động khuyến mãi rầm rộ của các hãng sản xuất điện thoại và các nhà cung cấp dịch vụ đồng nghĩa với việc khách hàng được hưởng lợi.
Thật khó có thể tưởng tượng là mua điện thoại di động ngày nay mà không có quà tặng khuyến mãi. Từ các nhà sản xuất đến nhà khai thác dịch vụ, ai cũng cố gắng “ghi dấu ấn” riêng của mình trong “cuộc đua” khốc liệt để hút khách hàng.


64(3)_1178612970.jpg


Ngay tại thời điểm này (cho đến hết ngày 27/5), nếu bạn mua điện thoại Nokia 6030 và Nokia 1600, bạn sẽ được tặng một thẻ cào và được tham gia chương trình khuyến mãi với giải thưởng tổng cộng là 45 xe máy Honda Click với với tổng giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng. Bằng cách soạn tin nhắn theo mẫu: Nokia <Mã số thẻ cào> <7 số iMEi cuối> gửi đến số 8113. Tổng đài 8113 sẽ gửi tin nhắn xác nhận khách hàng đã tham gia chương trình.

Cứ 10 giờ sáng mỗi ngày, Nokia và các phà phân phối điện thoại di động Nokia sẽ tổ chức quay số cho tất cả các tin nhắn hợp lệ đã gửi hôm trước (tính từ 00h00 đến 24h00). Sau khi có kết quả ban tổ chức sẽ gửi tin nhắn và gọi điện thông báo ngay cho người trúng giải và danh sách khách hàng trúng giải sẽ được đăng trên www.nokia.com.vn ngay trong ngày.

“Nổi bật” hơn là chương trình khuyến mãi của hãng điện thoại di động Samsung. Không chia đều các giải thưởng cho khách hàng mà Samsung đã dồn vào một giải đặc biệt cho chương trình khuyến mãi “Xứng tầm Ultra - Đẳng cấp Mercedes” vừa được tổ chức từ tháng 1 đến giữa tháng 3/2007 vừa qua dành cho sản phẩm Samsung D900 với giải thưởng là 1 xe Mercedes Benz C280 trị giá 1,35 tỉ đồng và nhiều giải phụ khác.

Không chỉ có các sản phẩm điện thoại di động, mà các dịch vụ đi kèm theo cũng được khuyến mãi rầm rộ. Điển hình trong số đó là các dịch vụ liên quan đến tin nhắn như tải hình ảnh, âm thanh, các trò chơi trúng thưởng v.v...

Trong tháng 4, khi khai trương chi nhánh tại Tp.HCM, dịch vụ phân phối mã cước điện thoại di động trả trước PayNet đã có chương trình khuyến mãi “Nạp trả trước, rước Nokia” áp dụng cho khách hàng mua mã cước di động trả trước của các mạng S-Fone, Vinaphone, MobiFone, Vietel, EVN Telecom với hình thức rút thăm trúng thưởng, khi khách hàng mua mã thẻ cao điện thoại di động tại các đại ý của PayNet sẽ nhận được 1 phiếu tham dự trúng thưởng điện thoại di động Nokia.

Theo dõi thị trường điện thoại di động có thể chúng ta vẫn còn nhớ, S-Fone chính là nhà khai thác dịch vụ điện thoại di động khơi mào cho nhiều chính sách cước, dịch vụ và đặc biệt là các chương trình khuyến mãi.

Thời điểm mà Vinaphone và MobiFone còn đang “yêu cầu” khách hàng phải đóng khá nhiều các khoản tiền thì mới có được 1 thuê bao điện thoại di động (trả trước hoặc trả sau) thì S-Fone đã triển khai chương trình khuyến mãi với giải đặc biệt là 2 chiếc xe ôtô. Sự kiện này cũng đã mở màn cho hàng loạt các chương trình khuyến mãi của các nhà khai thác dịch vụ tại Việt Nam sau này nhất là khi có thêm Viettel, EVN Telecom và mối đây nhất là HT Mobile.

Không chỉ khuyến mãi vào các dịp lễ Tết như trước đây nữa mà các chương trình khyến mãi từ các nhà khai thác dịch vụ gần như liên tục và rầm rộ đến mức nếu không tìm hiểu kỹ người dùng sẽ không thể nhớ hết nổi trên thị trường điện thoại di động ở thời điểm họ quan tâm có bao nhiêu chương trình khuyến mãi. Và không chỉ thực hiện thoại/nhắn tin cho khách hàng, mà các nhà khai thác dịch vụ còn khuyến mãi cho tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng.

Ví dụ, thời gian gần đây nhất, sau khi công bố dịch vụ Mobile Internet chạy trên chuẩn EV-DO tốc độ cao, S-Fone đã triển khai chương trình khuyến mãi mà các nhà khai thác dịch vụ khác có cùng dịch vụ không có được. ở thời điểm hiện tại, nếu dùng gói cước Data Option (dành cho điện thoại di động) thì cứ trả 25.000 đồng, 50.000 đồng hoặc 100.000 đồng, người dùng sẽ được sử dụng lần lượt 35.000 đồng, 100.000 đồng và 400.000 đồng cước phí truy cập Mobile internet của S-Fone. Trong khi đó, nếu trả 200.000 đồng (gói Data Option) người dùng sẽ được sử dụng 1,5GB dữ liệu/tháng (2 đồng cho 1KB nếu dùng quá 1,5GB); và nếu 200.000 đồng (gói Data Basic - dành cho internet USB) thay vì 400.000 (theo bảng giá chính thức), người dùng có thể sử dụng 5GB/tháng (0,5 đồng cho 1KB nếu dùng quá 5GB).

Không chịu thua các “đàn anh”, HT Mobile ngay từ khi mới đi vào hoạt động cũng tung ra các chương trình khuyến mãi “gây sốc”. Mới đây nhất là chương trình gọi và nhắn tin miễn phí trong 6 tháng mang tên “Không sợ hết tiền, chỉ sợ hết pin” - dành cho tất cả các khách hàng hoà mạng mới trong thời gian từ 5/4 - 31/5 (trừ gói cước B - Data và B-Data2) sẽ được quyền gọi điện và nhắn tin nội mạng 092 miễn phí không giới hạn thời gian cũng như số lượng tin nhắn trong 6 tháng, đến hết 30/9...

EVN Telecom - mạng CDMA vừa công bố đạt 1 triệu thuê bao cũng tung ra một chương trình khuyến mãi hè 2007 với các ưu đãi rất lớn dành cho các khách hàng mới. Theo chương trình này, chỉ với một gói cước trị giá từ 290.000 - 490.000 đồng, khách hàng đã có thể sử dụng một bộ kit gồm có: máy di động CDMA, SIM hoặc hoà mạng miễn phí, tài khoản trị giá 100.000 đồng (cả đối với trả trước và trả sau). Ngoài ra, EVN Telecom còn gửi tặng khách hàng 10 triệu phút gọi quốc tế miễn phí cho các thuê bao CDMA của mình.

Theo VnEconomy
 

timhieu

New Member
Telenor đạt 40 triệu khách hàng tại châu Á

Telenor, một nhà khai thác mạng thông tin di động của Na Uy, mới đây đã công bố mức tăng trưởng lên đến hơn 40 triệu khách hàng tại thị trường châu Á, tính đến hết quý I năm 2007.
2358693330100984874S200x200Q85.jpg
Con số 40,3 triệu khách hàng (chiếm 77,5% lượng khách hàng của các công ty do Telenor nắm cổ phần chi phối) xuất phát từ châu Á cho thấy mức tăng trưởng mạnh của Telenor tại thị trường này. Riêng trong quý 1/2007, lượng khách hàng của Telenor tại Châu Á tăng thêm gần 6 triệu.

Phó chủ tịch kiêm giám đốc khu vực châu Á của tập đoàn, ông Arve Johansen cho biết: “Bằng việc tích cực chuyển giao kiến thức, kinh nghiệm hoạt động cũng như công nghệ viễn thông mới nhất tới nhiều thị trường trên thế giới, chúng tôi góp phần tạo nên giá trị gia tăng và đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng tại những quốc gia chúng tôi có mặt”.

Telenor hợp tác và phát triển với các nhà cung cấp dịch vụ di động tại châu Á dựa trên nền tảng kỹ năng kinh nghiệm, đầu tư, khả năng tài chính vững chắc và thiết lập quan hệ tốt với các khách hàng, nhân viên, các đối tác cũng như các cơ quan chính phủ. Telenor đã thiết lập văn phòng khu vực châu Á tại Bangkok (Thái Lan) năm 2006 và văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 2005.

Năm nay, Telenor là nhà tài trợ thương hiệu cho sự kiện Mobile Việt Nam 2007. Ông Arve Johansen, một trong những thành viên chính của nhóm thảo luận tại sự kiện này cho biết: “Là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và ổn định cộng với số lượng lớn dân số trẻ, Việt Nam hiện là một thị trường lớn và đầy tiềm năng cho dịch vụ viễn thông di động. Hội nghị Mobile Việt Nam lần thứ tư năm 2007 sẽ là cơ hội tốt để chúng ta cùng gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những xu hướng kinh doanh và những tiến bộ về công nghệ mới nhất”.


T.A(Theo PC)
 

Huycl2507

New Member
Đến 2010: VN có 50 triệu thuê bao di động

Theo Thứ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông Nguyễn Thành Hưng, tính đến cuối tháng 4/2007, tổng số thuê bao điện thoại trên toàn quốc đạt gần 33,5 triệu, trong đó thuê bao đi động xấp xỉ 24 triệu và thuê bao cố định khoảng 9,5 triệu.

Trung bình cứ 100 người dân thì có gần 40 người có điện thoại, trong đó trên 28 người sử dụng điện thoại di động.

Theo dự báo của IBM, từ nay đến năm 2010, Việt Nam sẽ đạt tới 36 triệu thuê bao di động, Hot Telecom (Canada) dự báo sẽ có tới trên 50 triệu thuê bao di động.

Dự kiến đầu năm 2008, vệ tinh VINASAT sẽ được phóng lên quỹ đạo và đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội và ưu thế lớn cho ngành viễn thông Việt Nam nói chung và các dịch vụ di động nói riêng.

Trong những năm qua, thị trường thông tin di động Việt Nam luôn duy trì mức tăng trưởng 60 - 70%/năm và được coi là là thị trường đầy tiềm năm đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài những hãng như Ericsson, Motorola, Nokia... những hãng mới đến Việt Nam gần đây như Vodaphone (Anh), Lucent Technologies (Mỹ)... đã thể hiện sự quan tâm lớn vào thị trường di động có tốc độ tăng trưởng phi mã này.

Theo ông Lâm Hoàng Vinh, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, với vai trò là nhà khai thác chủ lực về bưu chính viễn thông trong thời gian tới tập đoàn sẽ áp dụng những công nghệ kỹ thuật hiện đại nhất, nghiên cứu đưa vào sử dụng những dịch vụ mới như mạng 3G, công nghệ Wimax... và dịch vụ giá trị gia tăng nhằm mục tiêu phát triển thị trường thông tin di động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thông tin của xã hội cũng như của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt nam.

Lê Minh
 

Vietvnn

Super V.I.P
MobileNet “chào” cộng đồng Mobile Việt

Hôm nay (10/5), Chuyên trang điện thoại di động (ĐTDĐ) trực tuyến Mobilenet (www.mobilenet.com.vn) của báo điện tử VietNamNet chính thức ra mắt, đáp ứng những mong mỏi của bạn đọc về một website cung cấp đầy đủ, phong phú, cập nhật mọi thông tin về thị trường ĐTDĐ tại Việt Nam và trên thế giới.

images1305770_PR.jpg


Lan tỏa cùng cánh sóng MobileNet

Đến với MobileNet, bạn sẽ thấy một giao điện gần gũi, dễ tìm kiếm thông tin và trên hết, người đọc sẽ cảm thấy thú vị với những thông tin được đăng tải. Chuyên mục Tin tức với Tiêu điểm sẽ tập trung vào những vấn đề nổi bật nhất của ngành công nghiệp viễn thông di động, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Bạn đang băn khoăn trong việc chọn mua cho mình một chú “dế” mới nhưng lại không thể đưa ra được một quyết định cuối cùng giữa một “rừng dế” đang nở rộ hiện nay? Chuyên mục Thị trường của MobileNet sẽ giúp bạn chọn được một chú “dế” ưng ý, có thể không phải là thời thượng nhất, nhưng sẽ là phù hợp nhất với bạn về mọi mặt. Đó là điều mà bằng trực quan, bạn dễ dàng nhận thấy được khi “lan tỏa” đến các mục: Tình hình thị trường, khuyến mãi hay bảng giá.

Đương nhiên, những bài test, bài review tính năng của các model điện thoại hiện hành hay sắp ra mắt, những nhận xét về ưu nhược điểm của các loại “dế” sẽ luôn là điều mà bạn quan tâm nhiều nhất, khi đã xác định được “đối tượng” cần lựa chọn. Vì vậy MobileNet đã trang trọng dành tiếp mục Tư vấn tiêu dùng để thỏa thú shopping của bạn

Là một người ham mê công nghệ di động, tại MobileNet bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào Nhịp sống Mobile với các phóng sự mobile sâu sắc, muôn màu di động hay những thông tin thú vị về: Sao và “dế” và thú chơi “dế” độc- những chú “dế” vô tiền khoáng hậu của dân chơi công nghệ hiện giờ. Đây cũng được MobileNet coi là một điểm nhấn độc đáo để từ đó, có thể mở rộng “vùng phủ sóng”, truyền nét đẹp của văn hóa sử dụng mobile đến với mọi cá nhân của cộng đồng mobile Việt.

Các bạn đọc đam mê kỹ thuật tự ráp sẽ tìm thấy ở Kỹ thuật, Tra cứu những kiến thức về kỹ thuật lập trình và phát triển ứng dụng với ĐTDĐ, Kiến thức phần cứng thiết bị ĐTDĐ, mẹo vặt với “dế”, kho phần mềm, để hiểu rằng thế giới Mobile còn chứa biết bao điều bí ẩn cần khai phá.

Bên cạnh đó, MobileNet còn tạo ra một diễn đàn chuyên nghiệp dành cho những “thần dân” của cộng đồng mobile trao đổi, sẻ chia niềm đam mê cũng như kinh nghiệm về ĐTDĐ. Ngoài ra, bạn nên nhớ tỏ rõ mình là một người chủ nhân tốt bằng việc thường xuyên lui tới Phòng mạch M! để được Bác sĩ M! tư vấn và “khám bệnh” cho các “dế yêu” của mình.

Sau một hồi dạo quanh MobieNet, bạn có thể dừng chân ở Quán Game để cập nhật những game “alo” mới và hấp dẫn nhất, hay tha thẩn dạo chơi ở phòng xả stress với những khoảnh khắc Vui vui hay Mobile Fun

MobileNet - nơi mọi sự kết hợp trở nên hoàn hảo

Sự ra đời của MobileNet là thể hiện nỗ lực to lớn của đội ngũ những phóng viên chuyên về ĐTDĐ, gồm những thành viên cốt lõi từ tạp chí chuyên ngành e-Chip MOBILE, kết hợp với những phóng viên hàng đầu về công nghệ và truyền thông của báo điện tử VietnamNet.

Chủ nhiệm nội dung MobileNet, ông Huỳnh Quang Sơn cho biết: “MobileNet ra đời dựa trên nền tảng sức mạnh của chuyên san e-Chip MOBILE và tạp chí e-Chip MOBILE Special Edition, hai đầu báo chuyên ngành tiên phong trong lĩnh vực ĐTDĐ. Với sự kết hợp này, tôi khẳng định rằng, các mảng thông tin luôn được bảo đảm về sự chính xác và tính thời sự.

Hơn nữa, với ưu điểm của báo điện tử là thông tin cập nhật nhanh, không hạn chế về dung lượng và tính tương tác với độc giả cao, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng MobileNet trở thành nhịp cầu mobile, kết nối người tiêu dùng với những nhà cung cấp điện thoại, “nhà mạng” hay các trung tâm bảo hành; giữa từng cá nhân sử dụng với cả cộng đồng Mobile Việt”.

Tính cho đến thời điểm này, MobileNet là trang web trực tuyến đầu tiên và duy nhất có toàn bộ nội dung chuyên về ĐTDĐ và văn hóa sử dụng ĐTDĐ. Trước đây, những thông tin về ĐTDĐ chỉ có trên các website mua bán ĐTDĐ trực tuyến của các công ty phân phối hand-set hay các kênh bán lẻ, còn những tin tức về tình hình viễn thông di động cũng chỉ có được khi truy cập vào trang web của các “nhà mạng”.

Nay, với MobileNet, tất cả những yếu tố đó đã tìm được một điểm dừng thích hợp. Và có lẽ sẽ không mất quá nhiều thời gian với người lướt web khi chỉ cần một cú “click” chuột tại địa chỉ www.mobilenet.com.vn là họ có thể cùng lúc đọc được những thông tin đầy đủ về ĐTDĐ và những vấn đề liên quan.

Với sự ra đời của MobileNet, ĐTDĐ được kỳ vọng sẽ không chỉ là “nhân vật chính” của lĩnh vực kinh doanh và công nghệ mà còn là một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng Mobile Việt.

P.V
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sony Ericsson ra đời “Vô tuyến-Điện thoại”

Hãng sản xuất điện thoại di động Sony Ericsson đã đệ trình ứng dụng mới cho hệ thống công nghệ thông tin không dây tại nhà này vào tuần trước.

Sáng chế này cho phép kết nối các cuộc gọi với hệ thống vô tuyến, giống như các thiết bị chúng ta thấy trong ô tô, do vậy người sử dụng có thể nghe hoặc nhận điện thoại trong bất kỳ phòng nào qua TV.

se1.jpg


Đây là một thông tin rất lý thú với khách hàng. Bởi vì những khó khăn mà khách hàng gặp phải khi nhận các cuộc gọi tới ở nhà. Họ thường để lỡ do không nghe thấy tiếng chuông và mất thời gian để tìm xem họ đã để điện thoại của mình ở chỗ nào. Và đương nhiên, trong lúc xem TV, họ lại càng không thể nhận ra là mình có điện thoại.

Mặc dù hiệu quả mà nó đem lại đã được giải thích một cách rõ ràng trong tài liệu sáng chế nhưng việc có ý định kết hợp hệ thống vô tuyến truyền hình với các thiết bị không dây thành một hệ thống hay chưa thì vẫn còn chưa được tiết lộ.

Trên thực tế, cũng không có gì là lạ trong một tương lai không xa, tất cả những hình ảnh và âm thanh từ chiếc di động sẽ tới được truyền tải đến vô tuyến của gia đình bạn. Đặc biệt, trong một trích đoạn của bản sáng chế: “trong một thử nghiệm, tín hiệu một cuộc gọi tới có thể bao gồm các tín hiệu điều khiển như thông báo cuộc gọi vừa nhận qua thiết bị của điện thoại di động. Các thiết bị kết nối này sẽ chuyển hướng thông báo của các cuộc gọi tới các thiết bị khác trong nhà thông qua một hệ dãy ngắn của vô tuyến không dây.”

Trả lời tín hiệu thông báo của các cuộc gọi tới, các thiết bị thông báo trong tại gia sẽ điều khiển ít nhất 1 trong số các thiết bị âm thanh hoặc hình ảnh để báo hiệu cho người sử dụng biết. Ví dụ, một thiết bị thông báo có thể truyền tải một tin nhắn hình ảnh hay phát ra tiếng chuông rõ ràng để tiếp nhận tín hiệu thông báo. Do vậy, mặc dù khoảng cách xa hay bị cản trở bởi các thiết bị nghe nhìn khác trong gia đình, bạn vẫn có thể nhận được tín hiệu có cuộc gọi đến. Thật tuyệt vời phải không?

Minh Vân
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sony Ericsson: Đắt hàng nhạc số

(Mobilenet) - Nokia có thể đứng đầu về trong việc tung ra các sản phẩm thông minh, nhưng mọi việc cũng có vẻ khác, đặt biệt với lĩnh vực nhạc số. Trong số 220 mẫu điện thoại di động có chức năng nghe nhạc, đứng trong hàng top 10 chiếm đến một nửa là các sản phẩm đến từ Anh.

6 trong số 10 sản phẩm này là của Sony Ericsson. Metrics, một chuyên gia về thị trường điện thoại di động cho biết số lượng khách hàng sở hữu một sản phẩm điện thoại nhạc số (thay vì các sản phẩm chỉ dùng để nghe hoặc có nhạc sẵn) đang không ngừng tăng ở cả Mĩ và các nước Tây Âu.

1.jpg


Anh đứng đầu bảng với 40%, tiếp đó là Đức(34%), Ý(32%), Tây Ban Nha(29%) và Pháp(23%). Ở Mĩ, thì số lượng nhỏ hơn với khoảng 17% khách hàng sử dụng điện thoại nhạc số trong số 33 triệu thuê bao sử dụng. Tuy nhiên, số lượng này đã tăng lên đáng kể trong năm, lên đến 135% từ tháng 1 năm ngoái đến cùng thời điểm năm nay.

Theo Jen Wu, một nhà phân tích cho biết: “Có rất nhiều điện thoại nhạc số có thể chơi được nhạc nhưng rất ít trong số này được thiết kế và quảng bá đặc biệt với khả năng thu được nhạc, điều đang được quan tâm và thu hút trong các sản phẩm kết hợp giữa thiết bị chơi nhạc và điện thoại”. Còn Metrics lại cho biết: “ Có thể thấy rằng những hoạt động âm nhạc sẽ được tập trung chủ yếu trên điện thoại. Ví dụ như ở Anh, 67% khách hàng của Sony Ericsson W850i nghe và tải nhạc trên máy của họ, so với 28% người sử dụng của các sản phẩm nhạc số trên cả nước.”

2.jpg


Trở thành người bạn thân thiết, lại đượccung cấp thêm nhiều tính năng nhạc riêng nên cũng không có gì là bất ngờ khi các sản phẩm của Sony Ericsson trở thành thương hiệu được nhiều người yêu âm nhạc chú ý đến nhất. Thậm chí, hầu hết người Anh nào cũng đều sở hữu một chiết Sony Ericsson K800i cho mình mặc dù các nhà sản xuất di động đã có hẳn một sêri điện thoại walkman để đáp ứng nhu cầu âm nhạc của mọi người.

Minh Vân
 

timhieu

New Member
3 tháng nữa sẽ “cháy” số di động?

Năm 2006, Bộ BCVT đã cấp đầu số 097 cho Viettel, và 093, 094 cho VNPT. Trên lý thuyết, với 9 đầu số được cấp ra sẽ có khoảng 90 triệu thuê bao, thế những chỉ một năm sau các mạng di động GSM lại đứng trước nguy cơ “cháy” số với khoảng 15 triệu thuê bao thực. Tài nguyên kho số đang bị sử dụng một cách quá lãng phí.
2269410600100984874S200x200Q85.jpg

Có rất nhiều sim card loại 75.000đ bán với giá 150.000đ được bán ở các đại lý​

Hệ quả của “mua sim thay mua thẻ nạp tiền”

Theo ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Vinaphone, hiện các mạng di động đã phải lao vào các cuộc đua khuyến mãi chưa có điểm dừng. Cuộc đua này đã gây ra hiện tượng tâm lý khách hàng “mua sim thay cho mua thẻ” để tiết kiệm cước phí, và hệ quả là thuê bao ảo và lãng phí kho số quá lớn.

“Nếu cứ tốc độ phát triển thuê bao ảo như hiện nay chỉ trong vòng 3 - 4 tháng nữa sẽ hết kho số. Như vậy, sẽ phải thêm một số hoặc mã mạng mới và tốn kém không nhỏ đối với nhà khai thác cũng như đối với xã hội. Trước vấn đề này, Vinaphone đã phải sử dụng rất dè dặt để tăng hiệu quả sử dụng kho số được cấp”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Còn ông Phạm Ngọc Tú, Phó trưởng phòng kinh doanh của VinaPhone bổ sung: “Hiện nay, các dải số 0911, 0910, 0941 và 0940 không được dùng. Như vậy, trên lý thuyết hai đầu số mà Bộ BCVT cấp cho Vinaphone sẽ có 16 triệu thuê bao, trong khi đó Vinphone sẽ phải để lại một dải số (1 triệu số) để dự phòng đổi số. Như vậy sẽ chỉ còn 15 triệu số được sử dụng thực tế. Hiện đầu số 094 của Vinaphone chỉ còn 4 dải số. Với tốc độ phát triển như hiện nay, chỉ trong vòng vài tháng nữa mạng Vinaphone sẽ “cháy” số”.

MobiFone cũng thừa nhận việc khuyến mãi nhiều tạo ra thuê bao ảo và lãng phí kho số. Nhưng nếu không khuyến mãi thì khó phát triển được thuê bao. Vì vậy, họ biết đã đứng trước nguy cơ “cháy” số nhưng “đâm lao thì phải theo lao”.

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Marketing của MobiFone cho biết, hiện cả hai đầu số là 090 và 093 đã được MobiFone sử dụng gần hết. Mới đây, MobiFone đã đề nghị Bộ BCVT cấp nốt 3 dải số (tương đương với 3 triệu số) trong đầu số 093 để mạng di động này đưa vào kinh doanh. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay thì 3 triệu số này cũng chỉ đáp ứng cho khoảng 3 tháng.

Cùng cảnh với hai mạng di động trên, ông Bùi Quang Tuyến, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết, dù đã được cấp đầu số 097 (tương đương với 10 triệu số) nhưng đến thời điểm này đầu số 097 cũng chỉ còn 2 dải số (tương đương với 2 triệu số).

Sẽ quy định về sử dụng hiệu quả kho số

Mặc dù các mạng di động cho rằng, việc sử dụng tài nguyên kho số như hiện nay là lãng phí và họ phải trả phí kho số cho cả những số ảo này. Tuy nhiên, nếu so mức phí kho số như hiện nay với cuộc chiến giành thuê bao thì đây chưa phải là vấn đề đáng lo ngại.

Ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ BCVT cho rằng, kho số là tài nguyên quốc gia, cần có sự quy hoạch và sử dụng hiệu quả. Trên lý thuyết, Bộ BCVT đã cấp ra 9 đầu số 90 triệu số cho các mạng di động. Tuy nhiên, do hiệu suất sử dụng kho số quá thấp nên các mạng di động sắp phải đối mặt với nguy cơ “cháy” số.

Trước tình trạng lãng phí tài nguyên số như hiện nay sẽ phải triển khai hai giải pháp là thêm mã mạng mới (đầu số 01) hoặc kéo dài thêm số thuê bao. Nếu thêm đầu mã mạng mới trên lý thuyết sẽ có 10 đầu số mới tương ứng với 100 triệu thuê bao, còn kéo dài thêm số sẽ có 1 tỷ thuê bao.

Tuy nhiên, ông Phạm Hồng Hải cho rằng, việc thêm mã mạng mới sẽ đỡ phức tạp hơn việc kéo dài số di động, bởi phương án kéo dài số thuê bao sẽ gây khó khăn cho khách hàng và tốn kém chi phí cho xã hội.

Để hạn chế vấn đề lãng phí kho số, ông Phạm Hồng Hải cho biết, sắp tới Bộ BCVT sẽ đưa ra quy định về hiệu quả sử dụng kho số. “Tại Singapore, các nhà khai thác di động phải sử dụng phải đạt hiệu năng sử dụng tới 70% kho số được cấp mới được cấp thêm kho số mới.

Hiện Bộ đang làm việc với các doanh nghiệp để đưa ra con số quy định về mức sử dụng hiệu quả kho số ở mức độ nào đấy thì mới được cấp tiếp. Hiện Bộ dự kiến đưa ra hiệu suất sử dụng kho số ở mức 70% đối với di động và 85% đối với cố định thì mới được cấp thêm kho số mới”, ông Phạm Hồng Hải nói.


Theo Thái Khang
Theo BĐ
 

Huycl2507

New Member
Microsoft 'chế nhạo' iPhone bằng oFone

Apple có iPhone thì tập đoàn phần mềm Mỹ có oFone? Hãng này vừa bỏ công quay video mô tả một thiết bị như thế nhằm chứng minh rằng ngay cả một công ty nghiêm túc nhất cũng có... khiếu hài hước.



Fone1.jpg


Fone2.jpg


Nếu iPhone có màn hình cảm ứng, không cần dùng phím bấm thì oFone có tới 3 bàn phím xoay quanh màn hình tròn. Nó còn đóng vai trò như một chiếc boomerang.

Microsoft trình diễn video này thông qua bài phát biểu của Robbie Bach, Chủ tịch bộ phận thiết bị giải trí, trong một cuộc hội thảo tại công ty. Một số thành viên nhóm phát triển Windows Mobile cũng xuất hiện trong video để mô tả sản phẩm.

"Tôi muốn nhấn mạnh: đây không phải buổi công bố oFone", Bach nói. Một số chuyên gia phân tích cho rằng Microsoft đang muốn gây khó dễ cho Apple trước khi iPhone được tung ra thị trường.

Còn Bach giải thích họ tạo video giả này nhằm cho thấy những thách thức khi xây dựng một hệ điều hành chung cho quá nhiều chủng loại thiết bị di động khác nhau chứ chưa có ý định phát triển sản phẩm thực.

Xem video về oFone trên Youtube
 

timhieu

New Member
Motorola chuẩn bị công bố mẫu ĐTDĐ chuyên về video

Motorola dự kiến sẽ ra mắt một mẫu ĐTDĐ mới có màn hình xem video và các chức năng cần thiết để xem phim trên thẻ nhớ gắn ngoài siêu nhỏ.

Tuyên bố trên được CEO Motorola, Ed Zander, đưa ra ngày hôm qua (9/5) tại hội nghị Software 2007 ở Silicon Valley, theo đó vào thứ ba tuần tới (15/5) hãng điện thoại di động lớn thứ hai thế giới này sẽ ra mắt mẫu điện thoại trên.
2018301150100984874S200x200Q85.jpg

CEO Motorola, Ed Zander, phát biểu tại hội nghị Software 2007​
Cũng theo ông Ed Zander, chiếc điện thoại mới sẽ thực sự là một "con cá kình" về media với khả năng phát 30 khung hình/giây và có đầy đủ các chức năng xem video.

Trước mắt, mẫu di động mới sẽ dành cho thị trường châu Âu, nơi mạng 3G đang phát triển và mở rộng nhanh hơn so với thị trường nội địa Mỹ của Motorola.

Ed Zander còn cho biết Motorola đã hợp tác với một công ty có khả năng chế tạo thẻ nhớ SD lưu trữ được một bộ phim đầy đủ với dung lượng lên tới hàng gigabyte. Nếu thành công, loại thẻ này sẽ tạo ra một nền tảng mới cho việc phân phối các bộ phim, giống như các băng video và DVD trước đây.


VH - (Reuters)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top