• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

timhieu

New Member
Điện thoại Skype không dây với bàn phím cảm ứng

Có vẻ như những chuyên gia của AMEX Digital đang tiến hành một cuộc chiến chống... bàn phím, nên sau bàn phím không dây với phím cảm ứng, AMEX lại tung ra thị trường mẫu điện thoại Skype không dây với hệ thống phím tương tự. Chẳng những thế mẫu điện thoại TSP-VS501 có kiểu dáng đẹp, phong cách mà vẫn trang nhã.

Hạnh Vân
(Theo AkihabaraNews)
 

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ không gây tác hại đến thiết bị điều trị y tế

Dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) trong bệnh viện không gây ảnh hưởng tới các thiết bị điều trị y tế, song chính các thiết bị chống trộm ở nhiều cửa hàng bán lẻ lại khiến các máy trợ tim hoạt động trục trặc. Đây là thông báo mới nhất của các nhà nghiên cứu Mỹ.

images1253812_cellphones_hospitals.jpg


Ảnh: Reuters

Các thử nghiệm được tiến hành tại bệnh viện Mayo Clinic ở Rochester, Minnesota cho thấy, việc sử dụng ĐTDĐ trong môi trường bệnh viện không gây ảnh hưởng đáng kể nào đối với các thiết bị chăm sóc người bệnh.

Tuy nhiên, theo báo cáo của bệnh viện này, nếu người bệnh dùng máy nghe đĩa CD cầm tay ở gần một trong những dây dẫn của máy điện tâm đồ sẽ khiến thiết bị này hoạt động không bình thường.

Ngoài ra, các thiết bị chống trộm gắn trong cửa ra vào của cửa hàng bán lẻ cũng có thể gây rắc rối với những thiết bị cấy dưới da như máy điều hoà nhịp tim và máy khử rung tim.

Hầu hết các bệnh viện đều nghiêm cấm sử dụng ĐTDĐ. Tuy nhiên, bác sĩ David Hayes cùng các cộng sự của ông cho rằng lệnh cấm trên là hết sức vô lý. Để bác lại, họ đã tiến hành thử nghiệm nhiều loại điện thoại sử dụng hai công nghệ khác nhau của nhiều nhà sản xuất bằng cách bật nguồn sử dụng chúng ở gần 192 thiết bị y tế.

Trong cả thảy 300 thử nghiệm diễn ra suốt 5 tháng trời, họ không phát hiện bất cứ trục trặc nào. Song không phải mọi công nghệ đều vô hại đối với các thiết bị y tế.

Bác sĩ J. Rod Gimbel thuộc trung tâm tư vấn tim mạch East Tennessee và bác sĩ James Cox thuộc Trung tâm y tế đại học Tennessee ở Knoxville đã dẫn ra hai trường hợp thiết bị chống trộm làm hỏng các máy trợ tim cấy dưới da.

Trường hợp thứ nhất là của một phụ nữ dùng máy điều hoà nhịp tim, bà này đã khuỵu ngã ngay ở cửa ra vào khi ngừng lại giây lát tại đó. Còn tai nạn sau là của một người đàn ông dùng máy khử rung tim, ông này cũng bị sốc trong lúc đang đứng gần một thiết bị chống trộm.

Các thiết bị chống trộm được gọi là hệ thống giám sát hàng hoá điện tử (EAS) có sử dụng trường điện từ. Theo các bác sĩ Gimbel và Cox, hiện trên thế giới có khoảng 1 triệu hệ thống kiểu này. Cả hai bác sĩ đều lưu ý, các nhân viên cửa hàng cần nắm được nguy cơ tiềm ẩn của những thiết bị này để giúp khách hàng tránh khỏi những trường hợp nguy hiểm, đe doạ tới tính mạng họ.

Đỗ Dương (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
8X và cuộc chinh phục Mobile Games

Lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam xuất hiện một games mobile hoàn toàn tương tác do người Việt viết và triển khai dịch vụ ngay tại Việt Nam.

images1253822_khoa.jpg


Lưu Minh Khoa – tác giả games mobile Sudoku tương tác

Và đó chính là trò chơi trí tuệ đang chinh phục thế giới: Sudoku. “Em mong rằng trò chơi này sẽ tạo ra bước ngoặt trên thị trường games mobile Việt Nam”- Chàng trai 24 tuổi Lưu Minh Khoa – tác giả games mobile Sudoku tương tác - tự tin nói.

Khoa đã “làm” games mobile từ thời còn đi học (Bách khoa Công nghệ thông tin TP Hồ Chí Minh). Ba năm trước, khi lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi games mobile, Khoa đã tham gia và … chẳng trúng giải gì.

Nhưng kể từ đó, Khoa mê games mobile, quyết tâm chinh phục lĩnh vực này. Khoa lần mò đến Công viên phần mềm Quang Trung, xin gặp đại diện Cty Kobe (Nhật Bản) để chào mời games mobile Hà Nội 12 ngày đêm.

Trò chơi này sau đó đã được Cty Sony Ericsson chấp nhận nạp sẵn vào điện thoại P910i bán qua thị trường Việt Nam. 500 USD đầu tiên kiếm được trong đời không vui bằng niềm hãnh diện “có thể làm games không thua kém gì nước ngoài”.

Mối dẫn mối, Khoa bắt tay vào thực hiện hàng chục đơn đặt hàng và bắt đầu tổ chức bạn bè cùng tham gia khi các dự án cứ ngày một nhiều hơn.

Thách đố lớn đã đến khi Khoa bắt tay vào thực hiện games mobile Sudoku tương tác. Đây là loại games mobile mà thị trường Việt Nam chưa từng có với những chức năng phức tạp hơn hẳn: Có thể gửi ô số Sudoku thách đấu nhau, “bắt bí” nhau bằng những ô khó, tham gia đấu trường, chat với giá bằng tin nhắn, tải về không giới hạn nhờ ngân hàng ô số, trích lũy hệ thống, điểm thống kê trên server…

Những khó khăn không ít lần khiến Khoa nản chí, song niềm đam mê đã giúp Khoa vượt qua tất cả, đặc biệt khi việc kết nối hệ thống diễn ra thành công. Test đi test lại nhiều lần đến mức, Khoa trở thành “con nghiện Sudoku”.

Cứ rảnh là chơi, và càng chơi càng thích thú, càng thấy mình “lên level”. Khoa than rằng, đã bị giật mất chiếc điện thoại “xịn” chỉ vì mải mê chơi Sudoku ở ngoài đường.

“Sudoku là một trò chơi rất trí tuệ. Các bạn trẻ chơi trò này sẽ rất bổ ích cho việc rèn luyện tư duy” -Khoa nói. Và niềm vui lớn đã đến với Khoa khi hãng hàng không giá rẻ JetStar và Cty Vietnamnet Cộng quyết định tài trợ 40 vé máy bay đi Singapore cho những người chiến thắng trong đấu trường Sudoku mobile - Thằng Bờm mà Khoa là tác giả (xem www.sudoku.vn).

Khoa tâm sự : “Thật là vượt quá mong đợi. Thật ra mỗi ngày em chỉ cần vài người chơi Sudoku mobile này là đã cảm thấy hạnh phúc rồi…”.

(Theo Việt Anh/Tiền Phong)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Nokia 8800 phiên bản Monaco

Phiên bản Monaco của điện thoại cao cấp Nokia 8800 thể hiện đẳng cấp quý tộc của mình bằng vàng, bạch kim và những viên đá lấp lánh gắn trên thân và viền quanh màn hình của máy.

no1.jpg


Nokia 8800 phiên bản Monaco màu đen.

Khác với những điện thoại Nokia 8800 mang dấu tích của những đường đua nổi tiếng, phiên bản mới nhất mang tên một quốc gia nhỏ bé, giàu có, Monaco, chỉ dành riêng cho các “đại gia” người Nga. Điện thoại có 3 màu: vàng, đen, xanh – trong đó phiên bản màu vàng được dát vàng toàn bộ thân máy, từ trước ra sau.

no2.jpg


Phiên bản bằng vàng.

Màn hình của mỗi máy được trang trí một cách khác nhau: Màu vàng và đen chỉ có hình vương miện và hình biểu tượng cho sự uy quyền cùng một viên đá quý màu đỏ.

no3.jpg


Phiên bản màu xanh, màn hình được trang trí bằng những đường gấp khúc.

Trong khi phiên bản màu xanh có đường gấp khúc đính những viên đá nhỏ. Khi trượt lên, bạn dễ dàng thấy dòng chữ Monaco ISSE sau lưng máy.

Hiện chưa có thông tin chính xác về giá cả và ngày phát hành phiên bản này.

Đức Thanh (theo Mobilemag)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Điện thoại Google: Có phải là chuyện hoang đường?

Tin đồn xung quanh kế hoạch phát triển điện thoại đầy tham vọng của Google đang khiến cộng đồng blog như sôi sục lên. Thông tin tuyển dụng trên website của Google gần đây có cho biết hãng đang ấp ủ nhiều dự án mới, trong đó có một sản phẩm phần cứng.

google-phone-090307.jpg


“Google đang thử nghiệm một số hệ thống liên lạc không dây, trong đó có một số thiết bị hoàn toàn mới lạ”, tin tuyển dụng đăng. “Chúng tôi đang xây dựng một nhóm các nhà thiết kế logic (Logic) và tương tự (Analog) để tạo nên một thế giới thông tin có thể kết nối miễn phí mọi lúc mọi nơi”.

Ứng viên dự tuyển phải có hiểu biết và kinh nghiệm về phân tích, tạo mô hình mạch điện và giỏi lập trình, thiết kế nguồn điện.

Giới phân tích cho rằng, điện thoại di động sẽ tở thành thiết bị liên lạc phổ biến nhất dùng để kết nối Internet. Nếu Google không có ý định bành trướng giành “miếng bánh” lớn trên thị trường này thì mới là điều khó hiểu, một số nhà phân tích nhấn mạnh.

“Sau khi Apple và một số tên tuổi lớn gia nhập vào thị trường kinh doanh điện thoại cầm tay, Google chắc chắn là thành viên tiếp theo”, Phil Taylor, một nhà phân tích cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics. “Nếu Google bước chân vào thị trường này, thì hãng, cũng giống như Apple, sẽ đảm nhiệm khâu thiết kế kiểu dáng còn nhà sản xuất hợp tác sẽ đứng ra sản xuất nó”.

“Tuy nhiên, “miếng bánh” béo bở sẽ thuộc về Google nếu hãng thiết kế được sản phẩm nổi bật hơn hẳn các dối thủ khác. iPhone của Apple đã gây ấn tượng với người dùng bởi màn hình cảm biến, rộng”, Taylor nhận xét.

Google và đối thủ truyền kiếp Yahoo đã bắt tay với một số hãng viễn thông để cung cấp các dịch vụ tìm kiếm trên di động.

Cuối năm ngoái, xuất hiện nhiều tin đồn xung quanh kế hoạch hợp tác giữa Google và hãng viễn thông Orange của Pháp để sản xuất điện thoại di động.

Phát ngôn viên của Google từ chối bình luận thông tin này.
Theo Dân Trí
 

Vietvnn

Super V.I.P
Những mẫu điện thoại siêu tưởng của BenQ

Tại 1 cuộc triển lãm ở Berlin (Đức), hãng sản xuất điện thoại BenQ mobile đã trình diễn những mẫu ý tưởng điện thoại cho tương lai. Đa số tất cả các mẫu đều rất lạ mắt và sáng tạo.

Điện thoại rắn của BenQ.

benQ6-040307.jpg


1. Đây là mẫu lấy từ hình tượng con rắn quấn quanh tay với các phím điều khiển nổi trên bề mặt:

benQ5-040307.jpg


1 góc độ khác của mẫu điện thoại rắn này


2. Mẫu này có kiểu dáng kì quặc không cân đối và các bàn phím thì vẹo vọ trông rất lạ mắt:

benQ4-040307.jpg


Model này còn cho phép bạn vặn xoáy màn hình thậm chí cả bàn phím:

benQ3-040307.jpg


3. Mẫu này thì có cả màn hình cảm ứng lẫn bàn phím trượt:

BenQ2-040307.jpg

BenQ1-040307.jpg


Và bàn phím có thể trượt vào khi cần thiết tạo ra 1 màn hình rất rộng để xem film hoặc ca nhạc.


Quang Sơn
Theo Hksite
 

Huycl2507

New Member
Doanh số ĐTDĐ thông minh tiếp tục tăng

Hãng InPhonic cho biết kho hàng trực tuyến của hãng, Wirefly, báo cáo tăng 70% doanh số bán ra các mẫu smartphone tính từ quý 3 năm 2006 đến quý 1 năm 2007. Người sử dụng đang nhắm đến model điện thoại di động thông minh nào?

Wirefly cho biết mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất thời điểm này là Samsung Blackjack. Tiếp theo đó là Motorola Q, BlackBerry Pearl và BlackBerry 8700 đều nằm trong top 5.

Lý do cho sự tăng trưởng đột biến này là vì người sử dụng đã dần quen thuộc với những tính năng cũng như kiểu dáng của các thiết bị này. Thêm một lý do nữa, đó là giá của chúng hiện tại “mềm” hơn rất nhiều so với cách đây vài năm.

1-19.jpg

Motorola Q

2-17.jpg

BlackBerry Pearl

3-17.jpg

Không còn nghi ngờ gì nữa, điện thoại di động thông minh ngày nay đã trở thành cánh tay phải cho các doanh nhân thành đạt trên toàn thế giới, những người luôn hồ hởi với công nghệ phục vụ hiệu quả cho công việc của họ.

A.T (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
'Lùng bùng' thị trường game di động

Ngoài những game dành cho điện thoại di động do các kỹ sư phần mềm trong nước sản xuất, thị trường đã xuất hiện những loại game "bẩn" mang nội dung sex hay cờ bạc ảo được tải lậu từ các trang web của nước ngoài.

Thị trường còn bỏ ngỏ


1-20.jpg

Game cho điện thoại di động là một mảnh đất tiềm năng. Ảnh: Mobile.

Game trên điện thoại di động thật ra không mới đối với người Việt. Nhớ ngày xưa, khi điện thoại mới bắt đầu trở nên phổ biến, thì niềm tự hào của nhiều người là số điểm chơi trò chơi “rắn săn mồi” (snake) trên các đời máy của Nokia. Cái ứng dụng nhỏ gọn và đơn giản đến mức tối thiểu ấy đã phần nào đáp ứng được nhu cầu giải trí của dân… di động những khi phải… cố định.

Tuy nhiên, sự xuất hiện và đại chúng hóa của các dòng máy hỗ trợ nhiều chức năng đa phương tiện đã nhanh chóng khép lại vai trò “lịch sử” của những game nho nhỏ dạng snake, chuyển sang một thời kỳ game mới hiện đại hơn, giàu màu sắc, âm thanh và hàng loạt các chức năng đặc biệt khác. Thế nhưng, thị trường này đến nay vẫn chưa thực sự phát triển.

Trong khi đó, thị trường mobile tại Việt Nam lại được các tổ chức nghiên cứu đánh giá là môi trường giàu tính cạnh tranh và tiềm năng nhất. Thế là trong một thời gian cực ngắn, nhiều bộ trò chơi trên điện thoại di động của nhiều hãng khác nhau đã nhanh chóng vào cuộc.

Game nội "lấn" game ngoại

2-18.jpg

Game Sudoku Thằng Bờm. Ảnh: Sudoku.

Nổi đình nổi đám nhất hiện nay là game Sudoku Thằng Bờm. Phần mềm 100% do người Việt thiết kế, giàu tính tương tác và đặc biệt việc cho phép hai người chơi thách đấu với nhau đã trở thành lợi thế cạnh tranh nặng ký so với các game tập trung vào cá nhân khác. Cách tải trò chơi, cập nhật thông tin và thi đấu bằng tin nhắn tới tổng đài 998 cũng tỏ ra khá hiệu quả. Mỗi ngày có đến hàng ngàn lượt tải trò chơi này về máy.

“Thằng Bờm” cũng đang muốn giành lấy thị phần còn trống trải của thị trường khi tung ra chương trình thi đấu giành 20 cặp vé máy bay đi Singapore cho những khách hàng chơi mạnh nhất. Song song đó, trò chơi cờ vua cũng đang manh nha trở thành một con bài hút khách mới.

Hàng loạt các công ty khác cũng liên tục cung cấp những phần mềm chơi game dành cho điện thoại khá hấp dẫn. Chẳng hạn FPT Mobile đang khá thành công với “Lục Vân Tiên truyền kỳ” và “F0 - Đường đua vui nhộn”. Các cửa hàng điện thoại di động lớn thì đều có sẵn hàng loạt các ứng dụng game chiến đấu, đua xe và đánh nhau mua thẳng từ nước ngoài về để khách hàng tải miễn phí.

Tuy nhiên, trong tình hình tranh tối tranh sáng hiện nay, khá nhiều ứng dụng game “bẩn” chạy trên mobile đang được tải về máy người dùng. Ngoài những game mang nội dung sex thì hiện giờ, một trang web tư nhân đang tiếp thị rầm rộ cho game "đánh bạc ảo, ăn tiền thật" của mình qua điện thoại di động.

(Theo Tuổi Trẻ)
 

Huycl2507

New Member
Quảng cáo trên điện thoại di động sẽ cất cánh?

(Dân trí) - Các phương tiện thông tin đại chúng của “thời đại cũ” - tivi, báo giấy - đã rớt lại phía sau trong cuộc chiến giành giật thị phần trên Internet. Khi quảng cáo trực tuyến đã cất cánh, chân trời mới của ngành quảng cáo lại thấp thoáng trên ĐTDĐ…

1-21.jpg


Lặp lại lịch sử của “Internet truyền thống”, thế hệ “Internet di động” - truy cập thông tin từ các phương tiện cầm tay như điện thoại di động - cũng đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và các công ty truyền thông hẳn không muốn bỏ lỡ cơ hội này như đã từng làm với Internet thế hệ thứ nhất.

Hiệp hội các nhà xuất bản trực tuyến (OPA) vừa công bố một nghiên cứu cho thấy nhu cầu sử dụng Internet di động đang tăng mạnh, và người sử dụng cũng đang dần chấp nhận các hình thức quảng cáo qua ĐTDĐ.

Khảo sát do TNS Media and Entertainment thực hiện tại Mĩ, Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha cho thấy, 76% người dùng có điện thoại có thể kết nối Internet. Hơn 1/3 trong số họ có sử dụng dịch vụ này.

Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng quảng cáo di động hiện tại vẫn đứng thứ 3, sau tivi và Internet. Thậm chí như Nhật Bản – quốc gia đi tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo di động - thì quảng cáo phổ biến vẫn chỉ dừng lại ở “gửi tin nhắn và hồi đáp”. Sau khi được giới thiệu về dịch vụ nào đó, người dùng phải gửi thêm tin nhắn đến tổng đài để được gửi thêm thông tin, hoặc để tham gia một cuộc thi dự đoán có thưởng. Quan hệ cá nhân chặt chẽ giữa ĐTDĐ và chủ nhân của chúng khiến các công ty tiếp thị tỏ ra hết sức thận trọng trong việc quảng cáo: một tin nhắn không mời mà đến có thể khiến họ bị kiện vì tội gửi thư rác (spam).

Khảo sát của TNS cũng nhận thấy, người tiêu dùng vẫn tỏ ra hoài nghi với kênh thông tin mới này. Chỉ có 18% số người được hỏi tại Mĩ và 37% tại châu Âu nói họ chấp nhận xem quảng cáo để đổi lấy các dịch di động miễn phí. Dù vậy, hiệu quả của hình thức quảng bá này có thể rất lớn nếu đến được tay người sử dụng - một tí lệ khá lớn cho biết họ đã truy cập trang web, hoặc gửi lại tin nhắn yêu cầu thêm thông tin sau khi xem một mấu quảng cáo di động.

Các công ty sản xuất phương tiện thông tin di động lớn cũng đang rục rịch chuẩn bị. Tuần rồi, Nokia ra mắt hai dịch vụ mới nhắm tới quảng cáo di động. Một trong số đó là phần mềm cho phép các công ty tiếp thị quảng cáo trên các phần mềm đa phương tiện dành riêng cho ĐTDĐ. Dịch vụ còn lại sẽ giúp thiết kế quảng cáo trên các website dành riêng cho ĐTDĐ dễ dàng hơn.

Các phương tiện thông tin di động đang ngày càng phát triển với ngày càng nhiều mẫu mã thiết bị và định dạng khác nhau, từ đầu game video cho đến thiết bị đọc báo điện tử di động. Việc nắm bắt xu hương của ngành quảng cáo di động tỏ ra không hề dễ dàng, nhưng phần thưởng tất nhiên sẽ vô cùng lớn dành cho những ai thành công.

Hoàng Hải
Theo IHT
 

timhieu

New Member
Những "con dế" đắt nhất thế giới

Đây là những "con dế" được xem là đắt nhất thế giới do tạp chí TechEBlog bình chọn. Có lẽ chúng đắt vì được sản xuất từ những nguyên liệu đặc biệt chứ không phải vì tính năng. Hãy xem chúng đắt đến mức nào.

small93169gd9.jpg



"Con dế" 1,3 triệu USD

Đây là "con dế" đắt nhất thế giới. Đính trên chiếc vỏ lằm bằng bạch kim sáng loáng kia là rất nhiều kim cương. Đặc biệt chiếc phím joystick điều khiển được chế tác từ một viên kim cương xanh 5-carat.

Giá bán của nó là 1 triệu 300 ngàn USD.

small93170df4.jpg


"Dế" 1 triệu USD

Toàn thân "con dế" này cũng được bao bọc bằng kim cương nhưng nó vẫn phải chấp nhận vị trí thứ hai vì giá của nó mới chỉ dừng ở mức 1 triệu USD.
small93171ho5.jpg



"Dấu hiệu rắn hổ mang" của Vertu
Giá: 310.000 USD
small93173pr5.jpg



Motorola SLVR
Giá: 75.000 USD

Nếu bạn thấy sản phẩm của Vertu quá đắt đỏ thì hãy thử chiếc Motorola SLVR này xem. Đính chiếc vỏ làm bằng bạch kim của "con dế" này là 260 viên kim cương trắng. Motorola SLVR hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Fresh Art Zoom với giá 75.000 USD.
small93172at5.jpg




"Dế" ngà voi
Giá: 23.000 USD

Vỏ của "con dế" này được làm bằng ngà voi đích thực. Loại nguyên liệu này không mấy hiếm và đắt đỏ như những nguyên liệu làm các "con dế" trên nên giá thành của nó chỉ dừng lại ở mức 23.000 USD.
small93174wj7.jpg



Hoàng Dũng - (TechEBlog)
 
Chỉnh sửa cuối:

Huycl2507

New Member
HĐH di động: “Lùng bùng” thiệt hơn

(Dân trí) - Chỉ hai hệ điều hành (HĐH) là quá đủ với 95% máy tính trên khắp thế giới, nhưng có đến hàng chục phần mềm được “ưu ái” dành cho 2,5 tỷ điện thoại di động trên toàn cầu. Chính sự “phong phú” này đã kìm hãm các dịch vụ hấp dẫn dành cho ĐTDĐ.

mobile-HDH-120307.jpg


Các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực này và các nhà phân tích cao cấp đã nhận thấy sự bất lợi của một hệ thống hệ điều hành nhiều quá mức cần thiết cho điện thoại.

“Hiện tại đã có quá nhiều hệ điều hành cho di động và sắp tới sẽ vẫn có thêm sản phẩm mới. Điều này khiến cho các hãng sản xuất phần mềm rối bời”, Tony Cripps, một nhà phân tích của công ty Ovum (Anh), nói.

Các nhà phân phối điện thoại không có cơ hội làm việc theo cảm tính nữa. Nhiều ứng dụng mới với nhiều hứa hẹn tăng doanh thu, lợi nhuận nhưng lại chỉ được tích hợp trong rất ít điện thoại vì các nhà phát triển phần mềm còn bận rộn với kế hoạch mới để cạnh tranh với những hệ điều hành khác.

Theo các chuyên gia, cài đặt nhiều hệ điều hành cho cùng một máy vừa tốn thời gian vừa đắt đỏ và đồng thời lại phải cấu hình lại cho từng điện thoại.

Vodafone, công ty phân phối điện thoại lớn nhất thế giới, đang tìm cách hạn chế số hệ điều hành trong các sản phẩm của hãng. Tháng 11/2006, Vodafone tuyên bố sẽ chỉ bán những điện thoại chạy phần mềm Microsoft Windows Mobile, Symbian Series 60 và Linux để dễ dàng phân phối nội dung cho người dùng. “Rõ ràng, quyết định của Vodafone là một điều tất yếu”, Andy Brannan, Phó GĐ điều hành của Symbian, nói.

Quá nhiều hệ điều hành sẽ khiến các nhà sản xuất phần mềm phải bỏ ra thêm nhiều chi phí khác để phát triển ứng dụng tương thích. “Nếu như máy tính cho phép người dùng kết nối Internet có thể download phần mềm ưa thích thì thế giới di động chưa đạt đến độ linh hoạt để làm được điều này”, Faraz Hoodbhoy, Giám đốc điều hành của công ty PixSense chuyên sản xuất phần mềm chia sẻ và lưu trữ các nội dung đa phương tiện cho camera phone, nhấn mạnh.

Theo Cripps, với động thái mới của Vodafone, DoCoMo và các nhà phân phối sản phẩm khác, thị trường điện thoại di động sẽ phải loại bỏ một phần lớn hệ điều hành, phần mềm không hiệu quả.

“Còn lâu nữa mới đến thời hội tụ các hệ điều hành dành cho điện thoại di động”, Fabrizio Capobianco, GĐ điều hành Funambol - công ty phần mềm mã mở phát triển ứng dụng e-mail cho điện thoại - khẳng định.

T.Vũ
Theo IHT
 

Vietvnn

Super V.I.P
Chip nhớ 8 GB đầu tiên cho điện thoại di động

Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới Samsung hôm nay cho biết hãng đã phát triển thành công chip nhớ flash NAND dung lượng 8 GB dành cho bộ nhớ trong của điện thoại di động.

flash8gb.jpg


Mẫu chip nhớ 8 GB dành cho điện thoại di động đầu tiên của Samsung. Ảnh: AFP.

Chip nhớ có tên gọi "moviNAND" của Samsung có thể lưu và xử lý dữ liệu với tốc độ nhanh gấp đôi loại 4 GB hiện tại, hãng đến từ xứ kim chi cho biết. Việc sản xuất đại trà dòng chip nhớ này sẽ bắt đầu được thực hiện từ quý II tới.

Nó có thể lưu trữ khoảng 2.000 bài hát hoặc một lượng dữ liệu bản đồ đủ để chạy chức năng định vị toàn cầu, nhưng có kích thước vật lý gọn hơn 20% so với các sản phẩm cùng loại.

Samsung cho biết, chip nhớ mới sẽ góp phần làm điện thoại di động nhỏ hơn bởi vì nó sẽ được tích hợp bên trong thay vì trang bị khe thẻ nhớ cắm ngoài. Thị trường chip nhớ cho điện thoại di động, đất dụng võ của "moviNAND" được kỳ vọng là có doanh thu 4 tỷ USD vào năm 2010, Samsung nhận định.

T.B. (theo AFP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sony Ericsson K510i được làm mới bởi Julien MacDonald

Lại một ngày mới, lại một điều mới mẻ trong thế giới di động - lần này là chiếc Sony Ericsson K510i, một sản phẩm thời trang cao cấp, được làm mới bởi nhà thiết kế Julien MacDonald với màu cam dịu dàng nhưng cũng đầy cá tính...

julien-mobile-home.jpg


Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng này đã chuốt lại tông màu làm cho chiếc Sony Ericsson K510i từ màu sắc đơn điệu trở thành sản phẩm bắt mắt với những điểm nhấn màu sắc và hoa văn, đặc biệt con dế có áo mới này rất hợp với quần jeans.

"Những nét màu sắc và điểm nhấn mà tôi sử dụng cho chiếc Sony Ericsson K51Oi được lấy từ bộ sưu tập thời trang xuân hè 07 của tôi,"Julien thổ lộ. "Những họa tiết này được lấy cảm hứng từ các loài hoa đẹp, đặc biệt là hoa phong lan, vì thế sẽ rất phù hợp nếu con dế này được phát hành vào mùa xuân." Chúng tôi không thể hài lòng hơn.

Tích hợp vào điện thoại còn có camera 1.3 megapixel với chức năng zoom số, Bluetooth và một phần mềm nghe nhạc MP3. Hãy để dành ra 50 bảng để sở hữu con dế độc đáo này.

Theo Engadget
 

Huycl2507

New Member
Đến năm 2010, Ấn Độ sẽ thành “con mồi lớn thứ hai” của Nokia

Nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia đặt kỳ vọng rằng Ấn Độ sẽ trở thành thị trường lớn thứ hai về quy mô của hãng sau 3 năm nữa thậm chí có thể sớm hơn.

nokialogoim3.jpg


Nếu xét về mặt quy mô, Ấn Độ hiện tại là thị trường lớn thứ 3 của tập đoàn Nokia. Hãng này đã vận chuyển 25 triệu máy tính đến hết tháng 12 năm 2006 từ nhà máy của công ty gần Chennai phía Nam Ấn Độ, trong đó hơn 80% cung cấp cho thị trường nội địa nước này.

Nokia đã thuê 3.800 nhân công làm việc tại nhà máy và cho biết hãng sẽ mở rộng cơ sở hạn tầng, đầu tư thêm $150 triệu cho sản xuất.

Nokia Telecom Park ở Sriperumbudur, mới khai trương cách đây 1 năm, cũng sẽ cho xây dựng cụm 7 nhà sản xuất hợp thành từ nay cho đến giữa năm 2007. Cụm nhà máy này dự tính sẽ thuê 20.000 nhân công tính đến năm 2008.

Các nhà sản xuất hợp thành bao gồm Salcomp, Aspocomp, Foxconn, Perlos, Laird, Jabil Circuit và Wintek.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Trào lưu thay “dế” mới giúp Nokia tăng doanh số

(Dân trí) - Hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới hy vọng rằng, xu hướng nâng đời cho ĐTDĐ sẽ giúp Nokia tiếp tục tăng thêm thị phần trên thị trường di động toàn cầu năm 2007.

mobile130307ea3.jpg


Theo Nokia, số lượng người dùng thay thế điện thoại sẽ chiếm hơn 65% doanh số bán ra của thị trường thiết bị cầm tay trong năm nay - so với 60% của năm ngoái. Nhu cầu sử dụng điện thoại có màn hình màu, trang bị camera, máy nghe nhạc và hỗ trợ công nghệ không dây 3G cũng góp phần kích thích doanh số điện thoại.

Nokia cho rằng, điện thoại truyền hình (mobile TV) vẫn chưa thể khởi sắc trong năm nay. “Các dịch vụ push e-mail, truyền hình di động và định hướng sẽ là những động lực khuyến khích người dùng thay thế điện thoại trong vài năm tới”, Nokia nhận định.

Hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới cho rằng, doanh số của hãng tại các thị trường mới nổi, vốn đang cạnh tranh với Motorola và Samsung, cũng sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường toàn cầu. Năm ngoái, tỷ lệ người dùng thay thế điện thoại ở những nước đang phát triển chiếm khoảng 60%, tăng từ 50% của năm 2005.

N.H.
Theo Reuters
 

Vietvnn

Super V.I.P
Wi-Fi phủ như tơ nhện trong thành phố lớn

Khi laptop ngày càng rẻ và trở nên phổ biến, người ta có thể dễ dàng mua và sử dụng nó như một phương tiện thiết yếu. Phục vụ nhu cầu nối mạng mọi nơi, hệ thống Wi-Fi tại TP HCM và Hà Nội xuất hiện khá dày tại các nơi công cộng.

set.jpg

Ảnh: img.

Tại hai thành phố này, đi đâu cũng dễ dàng tìm được một quán cà phê có kết nối Internet không dây, từ địa điểm sang trọng đến bình dân. Thậm chí tiện ích từng là xa xỉ này cũng đã xuất hiện ở cả vùng ngoại ô. Có lần cầm laptop về nhà để hoàn thành công việc, một người dân ở nơi khá heo hút thuộc quận Tân Bình (TP HCM) đã rất ngạc nhiên khi phát hiện trên màn hình máy tính chương trình chat Yahoo! Messenger đã được kết nối. Anh này lúc đó mới biết khu vực nhà mình dù chẳng có bất kỳ văn phòng công ty hay quán cafe Wi-Fi nào cũng có mạng không dây.

Gần 4.000 điểm phát sóng Wi-Fi hoàn toàn miễn phí ở TP HCM và Hà Nội đã được triển khai bởi công ty FPT, tập trung tại các địa điểm như sân bay, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, ngân hàng, trường đại học và cao đẳng, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, nhà sách... Tham gia chương trình Wi-Fi công cộng của FPT là hầu hết các đại học và cao đẳng tại hai thành phố, cùng các hệ thống cà phê Trung Nguyên, Phở 24, nhà hàng ăn nhanh KFC và Lotteria...

Chủ quán cà phê 45 Đinh Tiên Hoàng (TP HCM) cho biết đa số khách hàng tại đây có nhu cầu làm việc trên laptop nên quyết định gắn thiết bị phát sóng wireless. Chi phí bỏ ra gần 2 triệu đồng và phí duy trì hằng tháng không đáng kể. Giám đốc một công ty ở thành phố phía Nam cũng cho biết đa phần nhân viên sử dụng laptop nên thay vì kéo dây cáp rất vướng víu, doanh nghiệp này cho lắp đặt Wi-Fi . Và để đảm bảo an toàn mạng, chỉ những máy nào có mật mã mới có thể truy cập được. Chi phí để lắp đặt thiết bị phát sóng wireless chỉ hơn 1 triệu đồng nên rất tiết kiệm mà còn làm đẹp văn phòng.

Thúc đẩy sự phổ biến của kết nối không dây là việc giá cả máy tính xách tay ngày càng rẻ. Trước đây, trong danh sách “những thứ không thể không có” của giới trẻ hiện đại sống ở thành phố thì USB chiếm đầu bảng như một biểu hiện của “công dân @”. Họ luôn đeo toòng teng thiết bị lưu trữ di động này trên cổ. Còn bây giờ ai thiếu laptop thì coi như đi tong phần “hợp thời”.

Chẳng phải là một phong trào tiêu dùng xa xỉ như nhiều người từng lo lắng, đơn giản là laptop đã nằm trong nhóm sản phẩm tiêu dùng bình thường. Một cuộc khảo sát nhỏ đối với sinh viên đại học đến tham dự các chương trình của Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM cho thấy đa số sinh viên năm thứ nhất, không thuộc ngành công nghệ thông tin đều không có laptop. Nhưng đến năm 2, 3 và đặc biệt là năm cuối, hơn một nửa số đó đã sở hữu một chiếc máy tính xách tay.

Vào Google và gõ từ khóa “máy tính xách tay giá rẻ”, “laptop giá rẻ” hoặc “laptop bình dân”, người ta nhận được hàng nghìn đường dẫn chỉ cho thấy vì sao hiện nay mọi người đều có khả năng trở thành chủ nhân của công cụ có khả năng làm gia tăng tốc độ cuộc sống của họ.

(Theo Tuổi Trẻ)
 

vyetdh

New Member
Dùng chung hạ tầng các mạng di động: Tại sao không?

Đánh giá về thị trường viễn thông di động năm 2007, nhiều chuyên gia cho rằng, thay vì đối đầu, tranh chấp, các DN trong nước sẽ đối thoại, ’’bắt tay’’ với nhau để xây dựng hạ tầng mạng đủ mạnh, cạnh tranh với quốc tế...

Trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá dự báo, trong 5 năm tới, khi đã phát triển hạ tầng riêng đủ mạnh, các mạng di động sẽ hướng đến việc dùng chung hạ tầng.

Một trong những động thái tích cực là hợp tác triển khai hạ tầng mạng chung giữa các "ông alô", thay vì mỗi nhà ’’chạy’’ theo một kiểu khác nhau. Trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá nhận định rằng: ’’Bộ luôn khuyến nghị các doanh nghiệp viễn thông nên sử dụng chung hạ tầng. Các loại thông tin di động dù GSM và CDMA đều gọi mạng lưới BTS là mạng tổ ong (cell). Các doanh nghiệp cần phải phối hợp để phủ kín mạng tổ ong này trên toàn quốc.

Vì vậy, cũng có chỗ cần phối hợp, và không cần phối hợp. Sau khi quan sát quy hoạch mạng, nếu vị trí trùng nhau, cách nhau vài trăm mét, thì nên lắp đặt cùng trạm phát sóng để tiết kiệm chi phí. Các DN có thể thỏa thuận để lắp đặt chung antena trên một cột (vì tần số khác nhau nên không ảnh hưởng đến nhau).

Thực ra, về đầu tư công nghệ, hạ tầng viễn thông hiện nay đã thực hiện được việc chia sẻ hạ tầng. Ví như mạng thông minh IN đáp ứng được sự roaming, cả với thuê bao trả trước, cả quốc tế. Tuy nhiên, điều kiện để cho các DN. Nếu chỉ dựa vào hạ tầng DN khác, thì chỉ phát triển được ít thuê bao.’’

Bộ trưởng cũng cho biết: ’’Như vậy sẽ thuận lợi nhất. Nhìn tổng thế, các DN nên nhìn theo quy hoạch chung của quốc gia, Cả nước sẽ là một tổ ong lớn, mỗi lỗ của tổ ong đó, là cột bất kỳ của DN nào.’’

Mới đây, Phó Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng đã có đề xuất: ’’Trong năm 2007, Bộ BCVT nên chính thức hoá đưa vào chương trình hành động việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng.

Để minh họa cụ thể, ông Hùng cũng ví dụ: ’’các công ty di động khi phủ trong các tòa nhà vẫn chưa hợp tác với nhau. Trong các nhà cao tầng, nếu một DN ’’vào’’ trước rồi, chủ toà nhà không cho DN khác vào nữa; và nhiều công ty đi trước chưa có thoả thuận về chia sẻ cơ sở hạ tầng trong toà nhà với công ty đi sau.’’

Hậu quả là hàng loạt thuê bao của các mạng di động, và cả mạng ĐT cố định đều ’’ngoài vùng phủ sóng’’, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chính những người đang làm việc trong tòa nhà đó, nếu chưa muốn nói là các đối tác, hoặc khách đến giao dịch làm ăn...

Trong khi đó, việc phủ sóng ở các toà nhà lớn rất đắt, đến hàng trăm nghìn đôla, nếu chỉ riêng một doanh nghiệp triển khai chắc chắn sẽ rất khó khăn. Nhiều công ty vẫn chấp nhận giá cao mà chưa sẵn sàng hợp tác với các DN khác.

Dùng chung hạ tầng theo thỏa thuận kinh tế

Chỉ tính riêng trong năm 2007, Viettel Mobile sẽ lắp thêm 2.000 trạm BTS, nâng số trạm BTS của Viettel Mobile lên 5.000 trạm. Tại hội nghị triển khai kế hoạch trong năm, VNPT cũng giao chỉ tiêu cho hai mạng di động VinaPhone và MobiFone phải phát triển ’’gấp’’ 3.000 trạm BTS/mạng.

Như vậy, nếu tính riêng cơ sở hạ tầng mạng di động công nghệ GSM, trong năm nay, tổng số trạm BTS lên tới 15.000 trạm BTS trên phạm vi toàn quốc. Số lượng lớn là vậy, nhưng việc thuê bao ’’ngoài vùng phủ sóng’’ vẫn thường xuyên diễn ra. Chỉ cần các mạng ’’chịu’’ roaming, hỗ trợ nhau (như Vina, Mobi đã từng làm tại một số địa phương), người sử dụng sẽ được đảm bảo về chất lượng mạng lưới cũng như thông suốt liên lạc.

Cụ thể, mới có hai mạng VinaPhone và MobiFone đã roaming vùng phủ sóng trên toàn quốc, chỉ trừ những tỉnh, thành phố có dung lượng cuộc gọi lớn để cạnh tranh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Chung ý tưởng với ông Hùng, ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc công ty Thông tin di động VMS - MobiFone cho biết: ’’Gần đây sự hợp tác giữa các mạng rất tốt. Trong những ưu tiên về đầu tư thì hợp tác kết nối giữa các mạng di động và cố định là rất tốt.’’

Hiện tại, các DN đang đề xuất lên Bộ BCVT đưa ra biện pháp phối hợp với các bộ ngành liên quan nhằm cho phép triển khai song song ít nhất là hai hệ thống kỹ thuật: GSM hoặc CDMA. Như vậy, khi chủ đầu tư xây dựng hệ thống liên lạc cho phép một trong hai hệ thống này, thì sẽ có ít nhất 3 mạng di động có thể hoạt động bên trong...

Trong năm qua, dấu ấn ’’đối thoại’’ của các mạng di động được thể hiện bằng việc ký kết hợp đồng kinh tế kết nối, thay cho cơ chế hành chính ’’xin, cho’’. Vậy thì trong năm nay, chắc chắn quá trình hợp tác sẽ bắt đầu bằng việc các doanh nghiệp, thay vì bỏ ’’tiền tấn’’ ra xây dựng hạ tầng, sẽ ngồi lại với ’’đối thủ’’, để chung lưng mở rộng mạng lưới, với chi phí thấp nhất.

Trên thực tế, các DN viễn thông đã chủ động quan hệ, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển mạng, ví như việc trao đổi cáp quang, trao đổi sợi. Hiện tại, VinaPhone và MobiFone (cùng trực thuộc một cơ quan chủ quản là Tập đoàn BCVT Việt Nam VNPT) đã thực hiện roaming với nhau. Viettel sử dụng chung trạm BTS với S-Fone và trao đổi 3 tuyến cáp đi các tỉnh với VTN; VNPT cũng có hợp đồng cung cấp dung lượng kết nối và dùng chung hạ tầng với Viettel.

Về phía mạng di động lớn là VinaPhone, nhiều thuê bao cho rằng, khi sử dụng chung hạ tầng, mạng này sẽ chịu ’’thiệt thòi hơn’’ so với những đàn em khác. Trả lời về thông tin này, đại diện VinaPhone cũng khẳng định rằng: ’’Việc chia sẻ, sở hữu chung hạ tầng mạng là động thái tất yếu sẽ phải thực hiện giữa các mạng di động trong nước. Và sẽ đến lúc, hạ tầng này không còn là của mạng nào, mà sẽ là tài nguyên quốc gia. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ, hợp tác theo thỏa thuận kinh tế với các mạng khác, kể cả không cùng Tập đoàn.’’

Chung nhưng vẫn giữ lại...’’vốn riêng’’

Trong tương lai, các thuê bao di động nội địa sẽ có thể dùng sóng roaming liên mạng. Tuy nhiên, theo ý kiến từ phía chuyên gia Bộ BCVT, việc chia sẻ hoặc dùng chung các trạm phát sóng BTS là rất khó, vì mỗi đặc tính kỹ thuật, vị trí, cũng như độ cao của các trạm này thường do doanh nghiệp sở hữu tự quy định. Các doanh nghiệp khác thường khó tác động nên việc sở hữu chung là khó thể xảy ra.

Trong những trường hợp bắt buộc và khẩn cấp liên quan đến mục đích sử dụng chung phục vụ cho lợi ích quốc gia như: chống bão lụt, hay roaming phục vụ an toàn thông tin đất nước, đảm bảo liên lạc cho mạng lưới... thì Bộ sẽ có chỉ đạo cho các DN sử dụng dung hạ tầng của nhau. Và đây sẽ là công tác đòi hỏi sự thống nhất, và đồng bộ cao.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của thế giới, việc dùng chung hạ tầng mạng hoặc ’’chia sẻ sóng’’ di động cũng phụ thuộc phần lớn vào thiết bị phần cuối của người sử dụng. Tại nhiều nước tiên tiến, điện thoại cho phép chuyển từ công nghệ GSM sang CDMA và ngược lại đồng thời cho phép các thuê bao dùng nhiều sim trong một máy, với các mạng di động khác nhau. Như thế, chiếc điện thoại di động luôn được ’’roaming’’, và không sợ bị ’’tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng’’ tại bất cứ nơi đâu.

Mới đây, khi trả lời câu hỏi về thời gian thích hợp thực hiện việc dùng chung hạ tầng cho các mạng di động, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cũng đã dự báo: ’’Tôi dự đoán khoảng 5 năm nữa các mạng di động sẽ sử dụng chung hạ tầng. Khi đó, ta cũng sẽ mở cửa cho quốc tế. Khi sự phát triển ĐT trở nên bão hòa, không còn sự cạnh tranh về mặt thu hút khách hàng mới, nếu chúng ta tổ chức roaming, khách hàng sẽ được sử dụng mạng với vùng phủ sóng tốt nhất. Nhà khai thác này có thể mượn sóng của nhà khai thác kia, vì không sợ mất doanh thu của mình.’’

Vốn riêng của từng mạng sẽ là chất lượng dịch vụ, giá trị của các dịch vụ gia tăng...Vấn đề là đặt trên nền móng hạ tầng chung đó, các mạng di động thay vì chạy theo trào lưu khuyến mại, hút khách mà đầu tư vào mạng lưới theo hướng liên kết với đối tác, thì người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi ích bền lâu, và yên tâm ’’không rời mạng’’.

(VIETNAMNET.VN)
 

vyetdh

New Member
Bộ BCVT sẽ cấp phép dịch vụ Wimax theo chuẩn 802.16e

Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng cho biết, Bộ sẽ cấp phép WiMax theo chuẩn 802.16e, là chuẩn ứng dụng được cả di động và cố định.

Tính đến thời điểm này, bốn doanh nghiệp mới chỉ được cung cấp thử nghiệm dịch vụ WiMax cố định. WiMax là một công nghệ còn rất mới đối với Việt Nam, tiêu chuẩn dành cho WiMax di động cũng mới được ITU thông qua vào tháng 12/2005.

Hầu hết các doanh nghiệp đều không ’’mặn mà’’ với chuẩn 802.16d mà Bộ BCVT cấp phép thử nghiệm. Để chuẩn bị chào hàng các dịch vụ Wimax trong năm nay, hiện tại, các doanh nghiệp đang báo cáo lên Bộ BCVT kết quả thử nghiệm của doanh nghiệp mình và đều đề nghị được cấp phép dịch vụ WiMax theo chuẩn 802.16e.

WiMax có hai phiên bản chính: Wimax cố định (Fixed Wimax) và Wimax di động (Mobile Wimax). Wimax cố định (còn gọi là “802.16d WiMAx”) có tốc độ tương đương với ADSL, và có thể thay thế đường truyền leased-line của các doanh nghiệp. Công nghệ này chỉ hỗ trợ phương thức truy cập cố định. Trong khi đó, WiMax di động ( “802.16e WiMAx”) hỗ trợ cả phương thức truy cập cố định và di động.

Ông Vũ Hoàng Liên - Giám đốc công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC cho biết: ’’Wimax sẽ phát triển theo hai giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất là dành cho các thiết bị cố định. Giai đoạn thứ hai là khi Wimax di động phát triển, nhu cầu sử dụng dịch vụ sẽ không chỉ dừng lại ở việc truy nhập Internet tốc độ cao nữa mà nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại cũng tăng cao. Lúc đó, diện phủ sóng sẽ phải tăng theo’’.

Dự kiến, WiMax di động sẽ phổ biến vào năm 2007 cho các sản phẩm di động như: máy tính xách tay, điện thoại di động, PDA, thiết bị không dây…Với WiMax di động, người tiêu dùng có thể truy cập Internet không dây tốc độ cao lên tới 1Mbps trong vùng phủ sóng bán kính rộng nhiều km.

Theo đánh giá, đến thời điểm năm 2008-2010, mạng thế hệ mới sẽ được triển khai rộng khắp cho hạ tầng mạng nội hạt, cùng với sự phổ biến của các dịch vụ WiMax.

(VIETNAMNET.VN)
 

Huycl2507

New Member
Gucci cũng chơi trội sản xuất ĐTDĐ?

(Dân trí) - Sau những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang, như Dolce, Gabbana, Prada, và TAG Heuer, quyết định đầu quân vào thị trường ĐTDĐ thì hãng thời trang danh tiếng Gucci cũng táo bạo với tham vọng cho ra lò chiếc điện thoại mang tên mình.

Mọi thông tin bắt đầu xuất hiện khi hai bức ảnh của “Gucci phone” được đăng trên trang chia sẻ Flickr. Theo đó, điện thoại Gucci có màn hình cảm ứng, kiểu dáng rất thời trang phù hợp với giới trẻ sành điệu. Tuy nhiên, bức ảnh chưa cho thấy được rằng Gucci phone sẽ là điện thoại trượt, gập vỏ

1-25.jpg


2-22.jpg

Có vẻ như, quyết định đầu quân vào thị trường di động của Gucci sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giới nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới. Chẳng cần quan tâm đến tính năng hay camera tích hợp có bao nhiêu megapixel và bộ nhớ trong có dung lượng bao nhiêu, kiểu dáng và thương hiệu Gucci cũng đủ làm giới sành điệu hào hức chờ đợi sự ra đời của Gucci phone.

T.Vũ
Theo Mobilemag, GeekSugar
 

vyetdh

New Member
LG bắt đầu sản xuất ĐTDĐ tại Iran

Tập đoàn điện tử LG thông báo hãng đã bắt đầu sản xuất điện thoại di động ở Iran trong liên kết với đối tác tại nước này. Đây là một bước tiến mới trong công cuộc chinh phục thị trường các nước đang phát triển của hãng này.

Kế hoạch này sẽ được triển khai vào đầu tháng này. Theo dự tính, nhà máy có thể sản xuất được 1 triệu chiếc điện thoại di động một năm. Bà Judy Pae, phát ngôn viên của LG cho biết bà không thể tiết lộ đối tác Iran hay cung cấp bất cứ chi tiết nào về dự án kể cả địa điểm đặt nhà máy ở nước này.

Maadiran Group, công ty công nghệ và tự động văn phòng hàng đầu của Iran, mới công bố một thông cáo báo chí trong đó nêu rõ công ty đã bắt đầu sản xuất 5 mẫu điện thoại cầm tay dưới sự cho phép của tập đoàn LG Electronics, nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 5 trên thế giới. Bộ trưởng bộ công nghiệp Iran và Mines Alireza Tahmasebi đã tham dự lễ khai trương nhà máy.

Bà Pae cho biết thêm LG muốn khai thác thị trường Trung Đông và có kế hoạch xuất khẩu điện thoại di động ra các nước khác trong khu vực này. Hơn thế nữa, việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Iran còn giúp LG tránh được mức thuế ngất ngưởng của nước này đánh lên điện thoại di động nhập khẩu.

Tập đoàn điện tử LG, nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu Hàn Quốc, còn sản xuất một loạt các sản phẩm cơ khí như điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh và tivi màn hình phẳng. Công ty này có các công ty con ở Morocco, Ả-rập và Ai Cập. Hãng cũng sản xuất điều hòa không khí ở Thổ Nhĩ Kỳ; TV và linh kiện điện tử tại Ai Cập.

Doanh số bán hàng tại khu vực Trung Đông năm 2006 chiếm 3% tổng doanh thu (38,6 tỉ đôla) của tập đoàn điện tử LG Electronics trên toàn cầu.

(24H.COM.VN)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top