• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

poiuy

New Member
Khiếp thật, không thể tưởng tượng nổi các mánh lới "làm ăn" thời công nghệ cao
 

Huycl2507

New Member
5 “thiết bị alô” nổi bật trong tháng 2/2007

Đến từ những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, những chú dế này tuy mới được giới thiệu nhưng có sức hút kì lạ đối với người sử dụng trên toàn thế giới. Những mẫu máy này sẽ sớm có mặt trên thị trường trong năm nay với giá có thể chấp nhận được.

1. Samsung Ultra Smart F700

* Điểm nổi trội

Samsung đã chứng tỏ hãng đang trong cuộc đua mang tên thế hệ máy màn hình cảm ứng với iPhone của Apple. Chiếc điện thoại thông minh này được trang bị nhiều tính năng tân tiến và thiết kế hiện đại: bàn phím dạng QWERTY; giao diện đối với người sử dụng độc đáo; mạng truyền dẫn dữ liệu tốc độ siêu cao 7.2Mbps ; camera độ phân giải tốt 5 megapixel; các ứng dụng từ bên thứ 3 hoàn hảo cho một smartphone.

* Đặc điểm và tính năng

 Mạng 4 băng tần GSM/EDGE/7.2Mbps HSDPA

 Camera 5 megapixel

 Màn cảm ứng 2.8 inch, 262.000 màu

 Khe cắm thẻ microSD

 Bluetooth

 Bàn phím trượt dạng QWERTY

 Measures 4.1 by 2.9 by 0.6 inches

* Giá cả và ngày xuất xưởng

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá cả cũng như ngày xuất xưởng của chiếc điện thoại này.

19551628zy3.jpg


2. Nokia N95

* Điểm nổi trội

Thuộc thế hệ dòng sản phẩm N-series có tiếng, Nokia N95 hội tụ hầu hết các tính năng đa truyền thông hiện đại của một chiếc máy tính bỏ túi.

* Đặc điểm và tính năng

 Kích cỡ: Bàn phím trượt, 99 x 53 x 21 mm, 120 g

 Mạng: GSM 4 băng tần, GPRS, EDGE, HSDPA

 Màn hình QVGA 2.6 inch; 16 triệu màu

 Camera 5 megapixel, tự động lấy tiêu cự

 Đa truyền thông: Đầu ra TV, loa ngoài stereo, trình lướt web chuẩn của Nokia

 Bộ nhớ: 195 MB, khe cắm thẻ microSD

 Hệ điều hành Symbian OS, Series 60 3.1

 GPS

* Giá cả và ngày xuất xưởng

Dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Châu Âu vào đầu năm 2007 với giá 825 đôla.

13769344th8.jpg


3. iPhone của Apple

* Điểm nổi trội

Màn hình cảm ứng rộng 3.5 inch, độ phân giải cao 320 x 480 pixel với khả năng “đa cảm ứng”. iPhone hiện tại là một trong những mẫu máy mỏng nhất trên thị trường thiết bị công nghệ viễn thông thế giới.

* Đặc điểm và tính năng

 Mạng 4 băng tần GSM/EDGE

 Wi-Fi

 Bộ nhớ flash 8GB hoặc 4GB

 E-mail; IMAP, POP3, Yahoo Mail

 Trình lướt web Safari

 Google Maps

 Widget

 Màn cảm ứng

 Cameara 2 megapixel

 Hệ điều hành OS X

 Trình nghe nhạc và xem video

* Giá cả và ngày xuất xưởng

Sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6 dưới sự phân phối của nhà vận chuyển Cingular. Apple iPhone sẽ có giá bán lẻ là $499 (4GB) và $599 (8GB).

49751197le9.jpg


4. LG KE850

* Điểm nổi trội

Được thiết kế dưới sự hợp tác với thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Prada, màn hình flash của KE850 sẽ khiến bạn hài lòng hơn tất thảy.

* Đặc điểm và tính năng

 Mạng 3 băng tần GSM/EDGE

 Giao diện cảm ứng

 Camera 2 megapixel

 Máy nghe nhạc

 Trình đọc văn bản

 Khe cắm thẻ nhớ microSD

 Bluetooth 2.0

 USB 2.0

* Giá cả và ngày xuất xưởng

LG KE850 được bày bán rộng rãi tại Châu Âu và Châu Á vào cuối tháng 2 với giá 900 đôla.

45368175az4.jpg


5. Samsung SCH – i760

* Điểm nổi trội

SCH-i760 được thiết kế tập trung vào các tính năng doanh nghiệp phù hợp với giới doanh nhân.

* Đặc điểm và tính năng

 Wi-Fi

 Bàn phím QWERTY

 Camera/máy thu hình 1.3 megapixel

 Máy nghe nhạc MP3 (tuy nhiên không có thông tin về khả năng download nhạc)

* Giá cả và ngày xuất xưởng

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về nhà vận chuyển, giá cả và ngày xuất xưởng của mẫu máy này.

41972283wd1.jpg


Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

hungchip

New Member
Điện thoại hai màu Toshiba TS605

Tại hội nghị quốc tế 3GSM, rất nhiều thiết bị cầm tay tuyệt vời được trình làng, trong đó Toshiba mang đến TS605.

20070220184159153-thumb.jpg

Với những màu sắc trẻ trung như hồng và bạc, TS605 nhằm vào giới trẻ với các đặc điểm như camera 1.3M với chức năng điều chỉnh zoom kỹ thuật số 8x, màn hình 1.93 inch, Bluetooth, FM radio, và quay video. Hiện chưa có thông tin về giá cả và thời điểm phát hành.


Theo Mobile Whack
 

Huycl2507

New Member
Thị trường ĐTDĐ sẽ chững giá trong 6 tháng

Giám đốc tài chính David Devonshire của Motorola vừa dự báo nửa đầu năm 2007 sẽ là khoảng thời gian "chông gai" cho thị trường di động vì sức cầu èo uột. Hầu hết các model sẽ được giảm giá và tích cực khuyến mại để thu hút người tiêu dùng.

Trước tình hình này, ông Devonshire cho rằng trong thời gian 6 tháng tới, Motorola sẽ tìm mọi cách để kiếm lãi, thậm chí chấp nhận hy sinh cả thị phần của mình.

Hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới dự định cắt giảm hơn nữa giá thành sản xuất những model rẻ nhất hiện nay (từ 2-5 USD/máy) để cải thiện lợi nhuận. "Chúng tôi muốn đảm bảo hạ thấp chi phí tối đa để có lãi", chủ tịch Ed Zander tuyên bố.

Quản lý chi phí sẽ là phần trọng tâm trong quy trình thiết kế điện thoại của Motorola. Hiện tại, Motorola chỉ đứng sau mỗi gã khổng lồ Phần Lan Nokia trên thị trường điện thoại di động mà thôi. Thậm chí tại Mỹ, chính Motorola mới là hãng điện thoại số 1.

Những lời bình luận của Chủ tịch Zander và Giám đốc tài chính Devonshire được đưa ra sau khi kết quả tài chính của Motorola trong quý IV thấp hơn dự đoán trước đó, gây nên tâm trạng thất vọng trong giới đầu tư. Motorola cho rằng 2 nguyên nhân chính là việc hãng thiếu những mẫu điện thoại cao cấp mới, kiểu như RAZR và sự cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc điện thoại giá rẻ.

Ông Zander cho biết Motorola có thể sẽ từ chối nhiều bản hợp đồng kinh doanh, chấp nhận thu hẹp thị phần trong trường hợp hợp đồng đó ảnh hưởng đến lợi nhuận. "Tôi không cần quan tâm đến những tác động ngắn hạn. Điều tôi quan tâm là vị thế lâu dài", Zander nói, nhấn mạnh rằng Motorola cần phải thay đổi thứ tự ưu tiên của mình.

Theo Trọng Cầm
Vietnamnet
 

vyetdh

New Member
Dell sẽ sản xuất điện thoại di động

Không chịu thua kém các đối thủ HP và Apple, hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới sẽ gia nhập thị trường điện thoại di động hướng tới người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Giới phân tích đã dự báo như vậy về chiến lược kinh doanh trong tương lai của Dell.

Dell-mobile-030307.jpg


Jack Gold, một nhà phân tích thị trường không dây của công ty J Gold Associates (Mỹ), cho rằng, Dell sẽ khuấy động thị trường di động nếu hãng này mua lại một công ty nào đó đã có chút tiếng tăm, như Palm chẳng hạn, và sau đó có thể loại bỏ một số bộ phận không mang tính chiến lược trong hoạt động kinh doanh của Palm.

Theo Gold, ông Ron Garriques - cựu giám đốc bộ phận di động của Motorola, là người đã chuyển sang quản lý bộ phận khách hàng cho Dell - có thể sẽ trợ giúp cho hãng máy tính “du nhập” vào thị trường ĐTDĐ.

Gold cũng cho rằng, Dell sẽ ngừng bán ra các thiết bị trợ giúp cá nhân PDA chuyên biệt trong vòng một năm để tập trung sản xuất điện thoại thông minh có đầy đủ tính năng dành cho doanh nhân và cả người dùng cao cấp. Có thể Dell sẽ hướng tới cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp bằng những sản phẩm được thay đổi đôi chút.

Dell từ chối bình luận về những tin đồn này nhưng, các nhà phân tích khác cũng đồng tình với dự đoán của Gold. “Về cơ bản, việc sản xuất smartphone chạy hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft không còn gặp nhiều khó khăn cho dù hiện tại, Dell vẫn chưa đủ lực trên thị trường này”, Dean Bubley, một nhà phân tích của Disruptive Analysis, nói. “Dell sẽ được đón chào trên thị trường smartphone giống như những ngày đầu mới nhập cuộc của HTC và iMate”.

(S.H. Dantri)
 

vyetdh

New Member
PDA Palm sắp biến thành... Nokia?

Những lời đồn đại gần đây rằng Nokia đang thương thảo mua lại Palm khiến không ít người hoài nghi, thậm chí bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng một thương vụ kiểu này rất hợp lý, thậm chí còn mang lại khá nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Theo một số báo cáo gần đây, Palm - hãng đi tiên phong về PDA, đang thương lượng với một số đối tác có hứng thú, và Nokia đang nổi lên như một ứng viên hàng đầu. Thậm chí nhiều bài báo còn tiết lộ Motorola cũng muốn mua lại Palm.

Trên thực tế, Palm cũng kinh doanh có lãi và doanh thu tăng trưởng khá tốt. Tuy nhiên, thời gian gần đây hãng này vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt và đang phải chống trả khá vất vả. Doanh số tiêu thụ trong một vài quý mới nhất thấp hơn dự kiến của giới chuyên gia, một phần là vì các sản phẩm mới bị hoãn ra mắt.

Trong khi ấy, RIM và các đối thủ khác lại liên tiếp chào hàng những sản phẩm mới, ăn lẹm vào thị phần của Palm. Chưa hết, phân khúc điện thoại cao cấp còn thu hút rất nhiều "lính mới" với những thiết bị khá bắt mắt, trong số này có cả iPhone của Apple.

Palm từng là hãng giữ vai trò lĩnh xướng khi lập ra thị trường dành cho PDA trong những năm 90. Theo thời gian, hãng này đã chuyển dần sang kinh doanh những thiết bị PDA kiêm nhiệm luôn chức năng của điện thoại. Giờ đây, mẫu smartphone Treo luôn là cần câu cơm chính của hãng.

Việc Nokia mua lại Palm sẽ là một cú rẽ ngoạn mục của gã khổng lồ Phần Lan, giới phân tích nhận định. Nokia chỉ chuyên về hệ điều hành Symbian, mà hệ điều hành này thì lại không mấy được ưa chuộng tại Mỹ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ điện thoại ở thị trường này, Nokia vẫn một mực khẳng định hệ điều hành của họ "ngon hơn" đối thủ.

Nếu bổ sung thêm hệ điều hành Palm và Windows Mobile vào trong bộ sưu tập sản phẩm của mình, Nokia sẽ có một ưu thế không thể so sánh được. Thậm chí, có chuyên gia đã ví chuyện này với việc Giám đốc Steve Jobs của Apple ra mắt một máy tính cá nhân dùng hệ điều hành Windows - khó xảy ra, nhưng nếu đúng, sẽ thắng chắc.

(24h.com.vn)

Cố gắng cho thêm hình minh họa nhé.
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Namco phát triển games cho iPhone

Namco chắc chắn sẽ là một trong nhiều nhà cung cấp games trên mẫu máy điện thoại di động đặc biệt mới ra lò Apple iPhone.

Theo ông Scott Rubin, phó giám đốc của Namco Networks/Games, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn gần đây Namco chắc chắn là một trong những công ty phát triển games cho iPhone.

Ông nói: “Không còn nghi ngờ gì nữa chúng tôi chắc chắn là nhà cung cấp games cho Apple. Họ đã chọn chúng tôi là đối tác cùng với Cingular, hãng này sẽ bán dịch vụ. Tuy nhiên, vào thời điểm này, vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết. Tất cả những gì chúng tôi có là ngành giải trí dành cho điện thoại di động. Chúng tôi là một trong những nhà cung cấp games trực tiếp dựa trên nền không dây. Không chỉ là những chiếc điện thoại Java mà còn iPod, Sidekick, Palm và Windows Mobile. Nhiệm vụ của chúng tôi đến thời điểm này đã quá rõ ràng”.

Không chỉ là chơi games mà khách hàng còn nhận được những dịch vụ nghe nhạc, xem video chất lượng cao với iPhone.

A.T (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Cải cách mới từ Vietel Mobile

Cải cách mới từ Vietel Mobile: Đăng ký trả sau không cần xuất trình hộ khẩu

Vietel Mobile đã chính thức thay đổi thủ tục đăng kí đối với thuê bao trả sau của mạng này bắt đầu từ ngày 01.03.2007. Theo đó, Khách hàng của Vietel Mobile sẽ không phải xuất trình Hộ khẩu thường trú như trước đây nữa.

· Từ ngày 01.3.2007, Viettel Mobile là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tiên phong trong việc không yêu cầu khách hàng đăng kí thuê bao trả sau xuất trình hộ khẩu.

· Dần xóa bỏ ranh giới giữa các Dịch vụ Trả trước và Trả sau trong lĩnh vực viễn thông.


Để đăng kí hòa mạng trả sau, khách hàng là cá nhân Việt Nam chỉ cần mang theo Chứng minh thư Nhân dân. Có thể nói đây là một bước cải cách hành chính lớn của doanh nghiệp vì lợi ích của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Vietel Mobile, kể từ khi có thuê bao di động được cung cấp bằng phương thức trả sau khoảng 15 năm nay, quá trình kí hợp đồng thuê bao trả sau luôn rất phức tạp, không chỉ đối với doanh nghiệp mà đối với cả người sử dụng đặc biệt là vấn đề xuất trình hộ khẩu. Do vậy, việc bỏ thủ tục đăng kí thuê bao trả sau phải xuất trình hộ khẩu là một cải cách lớn của doanh nghiệp vì lợi ích của Khách hàng mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

46733413mb6.jpg


Cùng với việc Nhà nước đang xem xét các vấn đề liên quan đến hộ khẩu và tháo dỡ các thủ tục phiền hà liên quan đến hộ khẩu cho người dân, việc Vietel Mobile đưa ra quyết định này chính là bước triển khai cụ thể những định hướng của nhà nước trong doanh nghiệp. Qui định này cũng cho thấy công tác quản lý chăm sóc khách hàng và thu cước của VTM đã có sự trưởng thành vượt bậc, vừa đảm bảo được an toàn tài chính cho doanh nghiệp mà vẫn tạo thuận lợi cho khách hàng.

Trước khi đưa ra hình thức đăng kí mới này, phía Vietel Mobile đã tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ đối với hơn 1000 khách hàng. Tất cả các khách hàng đều vô cùng hào hứng và ủng hộ việc loại bỏ hộ khẩu trong phần đăng kí thuê bao trả sau do những phiền hà mà họ gặp phải trong quá trình hòa mạng.

88543987ek6.jpg


Anh Phạm Anh Trường (0912050682), nhân viên Ngân hàng VIB, Hà Nội cho biết: “Đợt vừa rồi mình có ý định đổi số và sử dụng dịch vụ trả sau của Vietel Mobile, nhưng khi tới cửa hàng đăng kí, nhân viên giao dịch yêu cầu phải có hộ khẩu thường trú. Muốn lấy hộ khẩu lại phải về dưới quê ở Quảng Ninh và phải đi công chứng, thế là thôi không đăng kí nữa. Nếu bỏ bớt thủ tục này sẽ bớt đi được một khâu phiền hà, bản thân mình sẽ dễ dàng trở thành khách hàng của Vietel Mobile hơn”.

Cũng cần nói thêm rằng, hiện nay Vietel Mobile cũng là doanh nghiệp đầu tiên cho phép khách hàng ký hợp đồng trả sau ở một nơi nhưng có thể thanh toán cước phí tại mọi cửa hàng và đại lý thu cước của Viettel Mobile trên toàn quốc.

24H.COM.VN
 

Vietvnn

Super V.I.P
Ra mắt liên doanh Nokia Siemens Networks

Doanh nghiệp ra đời từ sự sáp nhập của hai tập đoàn công nghệ lớn vừa được giới thiệu tại hội nghị 3GSM World Congress (Barcelona - Tây Ban Nha). Tổ chức này dự tính sẽ thu hút 5 tỷ người kết nối vào năm 2015.

set.jpg


Ảnh: V.T.

Công ty liên doanh mới được kỳ vọng là sẽ vượt trội trong việc cung cấp giải pháp hội tụ "end-to-end" dựa trên hàng loạt dòng sản phẩm, thiết bị, dịch vụ hạ tầng cho cả mạng di động và cố định. Việc sáp nhập dự kiến hoàn tất vào quý I năm 2007.

Các chuyên gia dự đoán Nokia Siemens Networks sẽ là công ty lớn thứ 2 trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng di động, dịch vụ và ở vị trí thứ 3 trong lĩnh vực hạ tầng mạng cố định và thị trường hạ tầng mạng viễn thông nói chung.

Nokia Siemens Networks sẽ có các sản phẩm mạng di dộng và cố định hoàn thiện kèm theo dịch vụ hỗ trợ đa dạng cùng thiết bị thoại di động chi phí thấp thiết kế dành cho nhà cung cấp dịch vụ trong thị trường đang phát triển. Liên doanh sẽ có 6 bộ phận kinh doanh: Mạng truy cập vô tuyến (Radio Access); Dịch vụ mạng lõi và ứng dụng (Service Core and Applications); Hệ thống hỗ trợ điều hành (Operation Support Systems); Truy cập băng rộng (Broadband Access); Truyền dẫn IP (IP/Transport) và Dịch vụ.

Ông Simon Beresford-Wylie, người sẽ nắm giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành Nokia Siemens Networks, nói: “Công ty sẽ tập trung vào các vấn đề lớn như chuyển giao kinh doanh hỗ trợ khách hàng trong phát triển doanh thu mới, cung cấp dịch vụ, sản phẩm và giải pháp giúp giảm chi phí hoạt động".

Doanh nghiệp mới cũng hứa hẹn sẽ cung cấp những giải pháp thoại và dữ liệu với chi phí hợp lý cho người tiêu dùng, hỗ trợ cơ hội kinh doanh mới cho các nhà cung cấp truyền thông.

Theo các lãnh đạo của Nokia Siemens Networks, công ty mới sẽ có một tổng thể các sản phẩm và giải pháp hoàn thiện trọn gói bao gồm cố định, di động, ứng dụng IMS và truyền dẫn… Họ hy vọng, sự sáp nhập này sẽ tiết kiệm chi phí hằng năm cho cả hai công ty vào khoảng 1,5 tỷ euro kể từ năm 2010. Một phần đáng kể lợi ích của việc sáp nhập sẽ được thực thi ngay trong hai năm đầu.

Theo VnExpress
 

Huycl2507

New Member
Mobile làm thay đổi cuộc sống giới trẻ Nhật Bản

(Dân trí) - Hầu hết thanh thiếu niên của xứ sở hoa anh đào đều thừa nhận rằng, điện thoại di động đã thay đổi lối sống của họ. Gần 1/3 người được hỏi liên lạc, giao tiếp bằng điện thoại từ 3 tiếng trở lên mỗi ngày.

Nhật Bản là nước đi tiên phong về công nghệ di động thế hệ thứ 3, cho phép thực hiện các chức năng nâng cao, như lướt web, mua sắm trực tuyến.

Trong những người được phỏng vấn từ độ tuổi 20-40 trong khảo sát do nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật Nepro IT thực hiện trên 3.570 người, khoảng 16% cho biết họ dành ít nhất từ 3 đến 5 tiếng mỗi ngày cho “chú dế” của mình. 9% thú thực quá nghiện điện thoại, mỗi ngày “ôm ấp” thiết bị này từ 5-10 tiếng. Và, 4% là tín đồ của di động, dành hơn 10 tiếng mỗi ngày để mày mò, tìm hiểu, khai thác các tính năng trên máy.

Khảo sát nhận thấy, tỷ lệ người dùng di động ở Nhật Bản đã tăng rất nhiều so với năm ngoái. Tại thời điểm đó, chỉ 1/4 thanh niên Nhật giải trí trên điện thoại hơn 3 tiếng mỗi ngày.

90% giới trẻ nhật cho rằng điện thoại di động đã thay đổi cuộc sống của họ bằng cách này hay cách khác.

Gần 70% cho biết rất ít khi viết thư hay bưu thiếp cho bạn bè, người thân. 11% thừa nhận không còn thời gian để giao tiếp trực tiếp với mọi người.

Theo khảo sát, chỉ 16% teen Nhật dùng điện thoại di động để thực hiện các chức năng “lỗi thời”, như chat hay gửi tin nhắn SMS. 40% dùng mobile để mua sắm online và 38% thích download nhạc từ điện thoại.

Nhật Bản hiện có hơn 100 triệu thuê bao di động. 2/3 người dùng sở hữu thiết bị liên lạc thế hệ thứ 3 (3G).

S.H.
Theo AFP
 

Vietvnn

Super V.I.P
Năm 2007 và điện thoại màn hình siêu mỏng

Tiến bộ kỹ thuật dường như sẽ tạo nên những khuynh hướng mới cho điện thoại di động năm 2007. Bộ vi xử lý, con chíp, phần mềm di động, tất cả các thiết bị trên đều được thu nhỏ gọn nhất. Và đặc biệt màn hình di động phải siêu mỏng - đây cũng là khuynh hướng thời trang di động năm 2007 của các tập đoàn di động trên thế giới.

vtc_32580_samsung.jpg


Điện thoại di động màn hình siêu mỏng mới của Samsung với con chíp RFID siêu nhỏ sẽ gây bất ngờ lớn cho người sử dụng. Đây là lời giới của tập đoàn di động Samsung về chiếc điện thoại di động mới của hãng sẽ được ra đời trong thời gian tới.

Một cuộc kiểm tra màn hình siêu mỏng của các dòng điện thoại khác nhau đã diễn ra vào sáng ngày 1/3 tại phòng kỹ thuật Samsung. Kết quả thu được đưa Samsung màn hình siêu mỏng mới lên chiếm vị trí hàng đầu. Màn hình hiển thị của Samsung mới có bề dày 0.74mm, trong khi đó, chiếc điện thoại siêu mỏng cũ của Samsung cũng đã từng giữ vị trí số một với màn hình chỉ có 0,85mm bề dày.

Chiếc điện thoại siêu mỏng mới của Samsung ra đời dự báo cho một khuynh hướng thị trường điện thoại di động mới năm 2007 - di động màn hình siêu mỏng tích hợp nhiều chức năng. Những chiếc di động to gồ như ngày xưa sẽ dần được thay thế bằng những chiếc di động mỏng, gọn mà vẫn được tích hợp nhiều chức năng.

Các hãng di động của Hàn Quốc trong quý 1 năm 2007 này cũng đang bắt tay vào sản xuất ồ ạt điện thoại di động màn hình siêu mỏng 1,29mm. Tuy không cạnh tranh về giá cả và thị trường với Samsung màn hình siêu mỏng mới nhưng những chiếc di động màn hình 1,29mm này hứa hẹn nhiều tiềm năng ở thị trường châu Á.

Rất nhiều các tập đoàn di động khác cũng đang triển khai kế hoạch nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh di động theo khuynh hướng này, đặc biệt là tập đoàn di động hàng đầu thế giới Nokia.

Nokia sau một thời gian dài vắng bóng những chiếc di động màn hình siêu mỏng đã quay trở lại tiếp tục khuynh hướng di động màn hình siêu mỏng tiện ích và thời trang này. Hiện Nokia đang rất thành công trên thị trường với chiếc điện thoại N76 nổi trội tính năng chụp ảnh và smartphone Symbian đặc biệt dành cho dân nghiền nhạc của mình.

Phương Thuý (theo Business Mobile)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Mạng 3G hoàn chỉnh đầu tiên trên thế giới

Ngày 1/3 vừa qua, công ty KTF - nhà cung cấp dịch vụ truyền thông không dây lớn thứ hai của Hàn Quốc đã khai trương dịch vụ cuộc gọi có hình ảnh, có tên gọi “SHOW”, truy cập gói tải tốc độ cao dựa trên cơ sở công nghệ HSDPA, được giới thiệu lần đầu tiên trên phạm vi toàn quốc, và mở ra thời kỳ điện thoại có hình ảnh kỹ thuật tiên tiến hoàn chỉnh ở nước này.

vtc_32636_3G_ok.jpg


Dịch vụ HSDPA này đã có từ năm ngoái, nhưng mới chỉ hạn chế ở 84 thành phố của Hàn Quốc. Lần này, dịch vụ đã được mở rộng trên phạm vi toàn quốc, và những người sử dụng dịch vụ HSDPA có thể nói chuyện bằng điện thoại di động trong khi vẫn xem được hình ảnh người nói chuyện ở đầu dây bên kia.

HSDPA là các chữ cái tiếng Anh viết tắt cho dịch vụ truy cập gói tải tốc độ cao (High-Speed Downlink Packet Access, hay High-Speed Downlink Protocol Access - HSDPA), sử dụng tần số 200 GHz, công nghệ nền dành cho điện thoại di động thế hệ thứ ba (3G) cho phép người sử dụng có được các dịch vụ dữ liệu, hình ảnh và các dịch vụ đa phương tiện khác cũng như dịch vụ chuyển vùng toàn cầu.

Nó cũng cho phép người sử dụng tải được các dữ liệu với tốc độ nhanh gấp 7 lần so với nền CDMA 2G hiện nay. Một trong những ứng dụng chính của nó là cuộc gọi có hình ảnh rất rõ nét.

Với sự ra đời của dịch vụ cuộc gọi có hình ảnh với cơ sở công nghệ HSDPA, thời kỳ điện thoại có hình ảnh kỹ thuật tân tiến ở Hàn Quốc đã bắt đầu do mạng HSDPA toàn quốc đã hoàn thiện. Dịch vụ truyền thông di động có thể được sử dụng ở bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu đúng như tên gọi của nó.

Mạng HSDPA hoàn thiện lần này giúp có thể gọi cuộc gọi có hình ảnh và được thực hiện ở bất cứ nơi nào trên toàn quốc với công nghệ tân tiến. Truyền thông di động sẽ không chỉ giới hạn ở Hàn Quốc, vì dịch vụ chuyển vùng toàn cầu của HSDPA không cần công nghệ đặc biệt nào.

Công nghệ HSDPA còn có thể dẫn đến những thay đổi khác về lối sống trong tương lai. Các dịch vụ cơ bản như dịch vụ truyền thông đa phương tiện và chuyển vùng quốc tế sẽ giúp cho những người sử dụng có thể tổ chức được những cuộc họp từ xa và điều trị bệnh, cũng như những người khiếm thính có thể giao tiếp bằng ngón tay thông qua cuộc gọi có hình ảnh. Thêm vào đó, nhiều thay đổi bất ngờ khác, và các dịch vụ mới có thể sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Các dịch vụ truyền thông di động 3 chiều được phân chia thành WCDMA, được phát triển từ GSM và EV-DO của châu Âu, có nguồn gốc từ CDMA của Mỹ. Truy cập đa phân chia mã dải rộng (WCDMA) hiện có 145 nhà cung cấp dịch vụ và hơn 80 triệu thuê bao trong 66 nước trên toàn thế giới. Phát triển, tối ưu hoá dữ liệu (EV-DO) hiện có 52 nhà cung cấp dịch vụ và khoảng 40 triệu thuê bao trên toàn thế giới.

Dịch vụ WCDMA 3G đã được Công ty NTT Tokomo Nhật Bản khai trương năm 2001 lần đầu tiên trên thế giới. Tại Hàn Quốc, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông không dây hàng đầu, SKT và KTF cũng đã giới thiệu dịch vụ của 3G với EV-DO lần đầu tiên vào năm 2002, và sau đó đã khai trương các dịch vụ dành cho WCDMA và HSDPA.

Các công ty đi đầu về truyền thông di động toàn cầu đang cạnh tranh khốc liệt với nhau để giành được thị phần lớn hơn về dịch vụ di động 3G. Với sự ra đời của dịch vụ cuộc gọi có hình ảnh với cơ sở công nghệ HSDPA do công ty KTF, lần đầu tiên trên thế giới đã có một mạng HSDPA được hoàn thiện trên phạm vi toàn quốc.


Vũ Anh Tú (theo Korea Herald)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Cung cấp nhạc chuông người mẫu

Bắt đầu từ tháng 3/2007, một loạt nhạc chuông video mang hình ảnh của những người mẫu Mỹ Latinh giàu sức quyến rũ cùng với những bài hát thành công nhất sẽ được cung cấp trên nhiều cổng thông tin ở Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu và Viễn Đông để người sử dụng điện thoại di động tải về.

vtc_32738_videoring.jpg


Hình ảnh mỗi người mẫu cùng với bản nhạc đang được hãng thu thanh Warner Music Latin America bán qua điện thoại di động theo một danh sách lựa chọn.

Warner Music đã ký hợp đồng với Sierralta Entertainment Group để sản xuất những video đặc biệt với sự có mặt của những người mẫu sáng giá Renata Gonzalez của chương trình truyền hình "Elatinmusic TV", Natalia Paris người mẫu Colombia và người mẫu của nước Mỹ Tami Donaldson. Với bản hợp đồng này, những người mẫu của hai hãng giải trí sẽ nhận được 1% giá trị của mỗi hình ảnh nhạc chuông được điện thoại di động tải về.

Theo kế hoạch, bản hợp đồng quy định 120 bản nhạc chuông video phải được sản xuất trước khi kết thúc năm 2007. Trong đó sẽ có cả một loạt nhạc chuông mang tên "Hit Boys", có sự góp mặt của những diễn viên và siêu người mẫu nam.

Độ dài của mỗi nhạc chuông được chia thành 3 phiên bản, 30 giây, 1 phút và 90 giây, với giá bán trung bình từ 1,3 USD đến 2,25 USD. Và được triển khai tiếp thị trên nhiều cổng Internet và mạng viễn thông khác nhau, trong đó có Movistar với phần phủ sóng rộng ở Mỹ Latinh, Telcel ở Mexico, Sprint và Verizon ở Mỹ. Mặc dù mỗi một video nhạc chuông được đi kèm với một bản nhạc có sẵn, nhưng người mua vẫn có quyền được lựa chọn một bài nhạc khác lồng ghép vào đoạn video đó nếu muốn.

Theo một công bố mới đây của hãng nghiên cứu Forrester, văn hoá Tây Ban Nha đã tạo ra 15% thị trường dữ liệu di động ở Mỹ, ở mức cao gấp đôi nhạc chuông di động do các nhà cung cấp khác tạo ra và gấp 3 lần những video phổ thông.

Vũ Anh Tú (theo Reuters)
 

timhieu

New Member
Tốn tiền oan vì nhạc chuông chờ "dỏm"

Nhạc chuông chờ đang là dịch vụ giá trị gia tăng cực "hot" của các mạng di động GSM. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều công ty tin nhắn tung ra dịch vụ nhạc chuông chờ để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên...

Với quảng cáo "để người gọi đến cho bạn được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời theo phong cách của bạn", Imobile cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ FunRing (nhái đúng tên gọi nhạc chuông chờ của MobiFone) cho các khách hàng của MobiFone và Vinaphone. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng được yêu cầu soạn tin nhắn DA NC gửi tới 8388. Thế nhưng, sau khi gửi tin nhắn, khách hàng chỉ nhận được... một bản hướng dẫn cài nhạc chuông chờ của MobiFone (dịch vụ FunRing) hoặc VinaPhone (RingTunes).

Ngoài Imobile, Công ty Biển Xanh cũng cung cấp một dịch vụ nhạc chuông chờ "dỏm" tương tự với mã: ring set gửi 8377. Sau khi nhắn tin tới tổng đài này, khách hàng chỉ nhận được bản hướng dẫn cài đặt (dành cho thuê bao của Vinaphone, MobiFone, Viettel Mobile). Công ty này còn cung cấp thêm việc cài đặt các bài hát cụ thể như: các bài hát yêu thích nhất, các bài hát tình yêu, trữ tình...

Tuy nhiên, sau khi nhắn các tin nhắn ring trutinh, ring yeu nhat, ring tinhyeu... gửi tới Tổng đài 8377 thì tất cả những gì khách hàng nhận được chỉ là mã số của các bài hát. Ngoài ra, một số công ty tin nhắn khác như MobiCity (soạn HD NC gửi 8368), Siêu Cười (soạn SC NC gửi 998), Bet (bet set gửi 8377)... đều thực hiện những dịch vụ nhạc chuông chờ "dỏm" tương tự như các công ty ở trên.

Nếu vào trang web của các mạng Vinaphone, Viettel Mobile, MobiFone, khách hàng sẽ được hướng dẫn cài đặt miễn phí. Khi cài đặt bằng tin nhắn, khách hàng chỉ mất 350 đồng cước tin nhắn, mỗi bài hát chỉ mất 2.000 đồng. Nhưng nếu sử dụng dịch vụ được gọi là nhạc chuông chờ của các công ty tin nhắn, phí dịch vụ cài đặt là 3.000 đồng, sau đó lại mất thêm 3.000 đồng cho mã bài hát. Bên cạnh đó, người sử dụng mất tiền nhiều gần gấp 3 lần để sử dụng một dịch vụ không phải do công ty tin nhắn cung cấp.

Một đại diện phụ trách dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone khẳng định: "Chúng tôi chưa ký hợp đồng với một công ty tin nhắn nào nên việc quảng cáo các công ty này có thể cung cấp nhạc chuông chờ là sai sự thật. Các công ty này không thể cung cấp được dịch vụ FunRing của chúng tôi.

Để tránh mất tiền oan và lằng nhằng trong việc sử dụng, khách hàng nên vào trang web của MobiFone để được hướng dẫn và cài đặt". Đại diện của Vinaphone cũng cho biết, công ty này cũng chưa thực hiện kết nối với bất kỳ một công ty tin nhắn nào nên việc sử dụng dịch vụ RingTunes trực tiếp chỉ có thể thông qua hệ thống của Vinaphone.

Nguồn tin từ Viettel Mobile, công ty này đã tiến hành kết nối với Công ty VNN Plus để phối hợp cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ. Hiện nay, VNN Plus là công ty đầu tiên có đủ điều kiện phối hợp với Viettel Mobile cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ thực sự. Công ty này cũng sẽ cho phép tất cả các công ty tin nhắn khác kết nối vào hệ thống của Viettel Mobile để cung cấp nhạc chuông chờ nếu đáp ứng đủ các điều kiện nhất định.

H.L
 

hungchip

New Member
Samsung P310 - tấm 'danh thiếp' mới dòng P

Samsung tiếp tục giới thiệu ra thị trường Việt Nam sản phẩm thứ 2 của dòng điện thoại di động được thiết kế theo kiểu máy tính (calculator) – sản phẩm có tên P310. Có giá rẻ hơn “người anh em” P300, nhưng P310 vẫn là một sản phẩm thời trang.

s1.jpg

Samsung P310 dáng hao hao giống P300. Ảnh: Scifi.

Giống P300, P310 có một lớp “bìa” bằng da màu đen mang một viên pin dự phòng, ngoài một pin (có kích thước khá nhỏ) nằm trong máy. Khác với P300, ở P310 người dùng có thể thấy hai hiển thị thước đo tình trạng pin trên màn hình.

Về thiết kế, điện thoại trông rất giống các máy tính Casio nhưng thân máy mỏng hơn, các mặt bằng phẳng và trọng lượng là 85 gram. Nếu kể cả bìa da thì kích thước của máy lại không còn là siêu mỏng nữa, lúc này nhìn P310 lại giống chiếc hộp đựng danh thiếp hoặc cái ví tiền của nam giới hơn là máy tính.

Màn hình lớn hơn P300 (29 x 39 mm) nên chất lượng hiển thị hình ảnh cũng tiến bộ hơn. Đây là màn hình TFT 262.144 màu, giao diện người dùng không có gì đặc biệt. Nếu P300 có hệ thống phím bấm được thiết kế rất giống chiếc máy tính thì hệ thống phím bấm của P310 lại đơn giản và tinh tế hơn. Máy có phím thông minh/chuyển hướng 4 chiều cùng hai phím “mềm” sử dụng công nghệ cảm ứng; tuy nhiên, hai phím này không được nhạy cho lắm. Thiết kế hệ thống phím của P310 theo dạng này khiến cho máy không đẹp như sản phẩm tiền nhiệm. Hai bên thân máy có phím điều chỉnh âm lượng, phím chụp ảnh/quay phim nhanh cùng một khe cắm sạc pin/tai nghe có nắp đậy.

Tính năng đơn giản

s2.jpg

Máy ảnh 2 Megapixel. Ảnh: Leonardo.

Cũng giống như P300, máy ảnh cùng đèn flash của P310 nằm khiêm tốn ở một góc phía sau thân máy. Máy ảnh này có độ phân giải 2 Megapixel (P300 là 1,3 megapixel) và cũng có chức năng quay video nhưng không có gương tự chụp chân dung. Qua thử nghiệm, đèn flash đáp ứng được ánh sáng cho máy ảnh ở mức vừa phải, chất lượng ảnh chụp bằng máy ảnh của P310 rất tốt.

Dung lượng bộ nhớ trong của P310 là 80 MB (giống P300) nhưng điểm khác là máy có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, nằm phía trong, khiến việc tháo/lắp thẻ nhớ không được thuận tiện lắm. P310 cũng có giao tiếp USB và Bluetooth 1.2, hỗ trợ tai nghe stereo Bluetooh.

Bạn cũng có thể nghe nhạc di động với chuẩn MP3/AAC/ACC+, xem video MPEG4, các phương tiện giải trí này còn được hỗ trợ bởi loa ngoài có chất lượng và âm lượng tốt. Tiếc là máy không có radio FM. Người dùng là doanh nhân cũng có thể sử dụng tính năng picsel office document viewer để đọc nhiều loại file văn bản khác nhau trên P310

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Mặt tích cực của chứng 'cuồng' công nghệ

Sự phát triển theo cấp số mũ của thiết bị di động khiến nhiều chuyên gia tâm lý lo ngại. Nhưng họ cũng tin tưởng việc tiếp cận thường xuyên với công nghệ sẽ giúp con người cải thiện não bộ và tăng khả năng thực hiện nhiều công việc một lúc.

m1.jpg


Thiết bị cá nhân theo người ta suốt cả ngày. Ảnh: Nickstarr.

Hiện nay, ranh giới giữa công việc và cuộc sống riêng tư gần như bị xóa mờ bởi e-mail và điện thoại mang đến sợi dây kết nối 24/24h giữa nhân viên và nhà quản lý. Giới chuyên môn còn cho rằng, quá trình đưa ra một quyết định nào đó của con người cũng bị ảnh hưởng.

"Thiết bị cá nhân làm người ta xao lãng, chẳng hạn, đáng lẽ phải bước qua cửa thì họ lại đâm sầm vào cánh cửa. Họ cũng dễ bị tai nạn hơn khi nghe điện thoại trên đường", Nada Kakabadse, chuyên gia thuộc trường kinh tế Northampton (Anh), cho hay. "Người sử dụng mang nó lên giường ngủ, đến rạp chiếu phim và trong các buổi liên hoan... Họ dành nhiều thời gian dùng thiết bị hơn là cho giao tiếp xã hội và gia đình".

Trên thực tế, hiện tượng "quá tải công nghệ" không phải lúc nào cũng mang tới những mặt tiêu cực. Nhờ thiết bị di động mà con người thuận tiện hơn trong cuộc sống, nhanh chóng tiếp xúc các luồng thông tin và não bộ sẽ được rèn luyện để dễ thích nghi hơn với những thay đổi.

"Theo một số nghiên cứu gần đây, mọi người có thể nâng cao khả năng nhận thức, xử lý nhiều thông tin cũng như thực hiện đa nhiệm vụ hơn", Kakabadse nói.

Con người cũng có thể tự điều chỉnh thói quen, như tin nhắn SMS thì cần trả lời ngay còn e-mail có thể được phản hồi trong vòng 2 ngày. Việc phân loại và ưu tiên sử dụng công nghệ là biện pháp quan trọng để hạn chế tình trạng quá tải thông tin.

(Theo VnExpress)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sắp có quy định cụ thể về thi tuyển cấp phép tần số 3G

Ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã có cuộc trao đổi cùng phóng viên VnMedia xung quanh vấn đề thi tuyển giữa các doanh nghiệp viễn thông nhằm cấp phép băng tần cho dịch vụ 3G theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

small_92345.JPG

Ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông. Ảnh: Thuỷ Nguyên

Là đơn vị được Bộ BCVT giao trách nhiệm xây dựng quy định cụ thể và tổ chức việc thi tuyển để cấp phép, phân bổ băng tần 3G cho các doanh nghiệp (DN) viễn thông. Cho tới thời điểm này, công việc được Vụ Viễn thông thực hiện tới đâu?

Bộ đã thống nhất xây dựng các quy định về cấp phép tần số cho 3G dưới dạng một văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn DN chuẩn bị các điều kiện cho việc thi tuyển. Văn bản đó có thể được thực hiện dưới dạng một thông tư hướng dẫn cấp phép hay thi tuyển. Dự kiến trong quý I chúng tôi sẽ hoàn thành và công bố nội dung của thông tư. Cho tới thời điểm này, phần nội dung của thông tư đã xây dựng xong, tuy nhiên còn phải chờ ý kiến đóng góp của các đơn vị có liên quan.

Thông tư sẽ có những nội dung cơ bản gì, thưa ông?

Trước hết, Thông tư sẽ chỉ rõ cách thức cấp phép như thế nào. Từ trước tới nay Bộ vẫn áp dụng hình thức cấp phép cho DN khi họ nộp hồ sơ lên. Nếu DN nào nộp sớm, đầy đủ và hợp lệ thì được cấp sớm. Nhưng giờ Bộ sẽ đưa ra thời hạn, ngày nộp hồ sơ chính xác. Nếu quá ngày đó DN mới nộp thì Bộ không nhận hồ sơ nữa.

Sau khi đã nhận những hồ sơ nộp đúng kỳ hạn, Bộ sẽ thành lập một hội đồng và xem xét tất cả các hồ sơ cùng một lúc. Và cấp phép cho DN nào đạt điểm cao nhất. Để chấm điểm, Bộ sẽ công bố trước một số tiêu chí và mức thang điểm. Sẽ có một hội đồng thẩm định được thành lập để chấm điểm. Dựa trên các tiêu chí đó Hội đồng thi tuyển sẽ thực hiện.

Tóm lại Thông tư sẽ công bố trong đề án DN nộp tham dự thi tuyển sẽ bao gồm những nội dung gì và những nội dung sẽ được chấm điểm như thế nào… Sau khi đưa ra Thông tư, Bộ sẽ dành thời gian khoảng 1 tháng để các DN hoàn thiện hồ sơ nộp lên Bộ.

Sau khi đã cấp phép cho DN, Bộ sẽ giám sát việc triển khai thực hiện của DN có đáp ứng đúng các quy định đã đưa ra hay không trong một thời gian quy định cụ thể.

Hiện cả 6 mạng di động đều đã có kế hoạch và thậm chí đã triển khai cung cấp những dịch vụ ban đầu của 3G. Vậy có lãng phí không khi tối đa chỉ có 4/6 DN sẽ được cấp phép?

Thực ra ngay cả trên thế giới cũng không có định nghĩa nào cụ thể về 3G cả. 3G chỉ là một khái niệm được thể hiện qua các tiêu chí như phát triển các dịch vụ tốc độ cao nhưng giá cả dành cho người dùng lại ở mức phải chăng… mà thôi chứ không có định nghĩa, tiêu chí rõ ràng. Mục đích quan trọng nhất khi triển khai 3G là làm sao tăng cường những tiện ích như giúp người sử dụng có thể truy cập được các dịch vụ di động với tốc độ cao.

Và việc cấp phép ở đây được hiểu là cấp phép trong băng tần IMT 2000 được ITU - Tổ chức viễn thông thế giới quy định. Bộ cấp phép triển khai các dịch vụ ứng dụng công nghệ 3G trong dải băng tần từ 1900Mhz đến 2200Mhz. Băng tần đó gọi là IMT 2000. DN nào có điều kiện cung cấp dịch vụ với chất lượng tối ưu, chứng minh được khả năng tài chính để có thể triển khai nhanh được thì sẽ được cấp.

Còn hiện nay các mạng di động công nghệ CDMA công bố họ đã triển khai một số dịch vụ công nghệ 3G dù không ở dải băng tần Bộ sẽ cấp thì họ vẫn có thể thực hiện, cung cấp tới khách hàng với khả năng họ có thể.

Như thế có nghĩa DN nào không được cấp phép họ vẫn có thể triển khai được các dịch vụ tốc độ cao mà không phải phụ thuộc vào băng tần?

Để triển khai các dịch vụ công nghệ 3G trong dải băng tần đó bắt buộc DN phải được cấp phép. Còn nếu không được cấp phép mà DN có thể triển khai được các dịch vụ ngoài băng tần đó thì họ vẫn tiến hành bình thường. Chẳng hạn như hiện giờ các DN sử dụng công nghệ GSM đang triển khai các dịch vụ 2,5G hay 2,75G...

Đối với một số mạng thực ra đây là cấp phép thêm băng tần. Băng tần cũ họ đã được cấp hiện nay cũng đã được sử dụng tối đa nếu tiếp tục phát triển thêm các dịch vụ trên đó cần phải đầu tư chi phí nhiều. Khi được cấp phép băng tần mới chi phí đầu tư của DN sẽ giảm đi. Chẳng hạn như ở các khu đông dân cư hiện nay, nếu các mạng di động được triển khai các trạm công nghệ 3G vào với tần số mới sẽ không “chèn” những tần số cũ. Bộ khuyến khích DN trong khi chưa có điều kiện xây dựng một mạng 3G hoàn toàn mới thì với tần số được cấp cho 3G, DN di động sẽ roaming với mạng cũ của mình để song song triển khai cung cấp các dịch vụ.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, ông có đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển mạng 3G của Việt Nam và thế giới hiện nay?

Theo tôi, 3G nên là mạng phát triển thêm của 2G hơn là vai trò một mạng độc lập. Ngay cả trên thế giới hiện nay các dịch vụ ứng dụng từ mạng 3G vẫn chưa nhiều. Những dịch vụ đưa ra với tính đột phá, lưu lượng nhiều để có thể áp đảo dịch vụ thoại hiện nay chưa có. Vì vậy, nếu giờ thiết lập một mạng hoàn toàn riêng biệt cho 3G mà không dựa trên thoại thì sẽ khó tồn tại. 3G vẫn phải là mạng giúp tăng thêm những dịch vụ giá trị xung quanh dịch vụ thoại đã có.

Xin cảm ơn ông!

Thuỷ Nguyên (Thực hiện)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Mỹ: Verizon Wireless triển khai dịch vụ truyền hình di động

Nhà cung cấp ĐTDĐ lớn thứ hai tại Mỹ - Verizon Wireless cùng chính thức triển khai dịch vụ truyền hình di động tại nước này dựa trên nền tảng công nghệ MedioFlo của Qualcomm.

small_92363.JPG


Verizon Wireless cho biết sẽ thu phí 15USD/tháng đối với dịch vụ truyền hình di động mới, gồm 8 kênh phát các chương trình TV hoàn chỉnh tới ĐTDĐ 24 tiếng mỗi ngày.

Thời gian vừa qua, Verizon Wireless và các hãng đối thủ đã cho triển khai một số dịch vụ như video và nhạc để tăng chi phí khi giá của những chiếc di động truyền thống liên tục giảm. Trong khi đó, các dịch vụ video di động lại khó cất cánh bởi giá còn cao mà chất lượng hình ảnh lại thấp nếu so với TV truyền thống.

Tuy nhiên, dịch vụ mới của Verizon Wireless có chất lượng gần bằng với TV truyền thống, và cao gấp hai lần so với dịch vụ video Vcast hiện có của hãng này.

Dịch vụ truyền hình di động mới của Verizon Wireless đã có mặt tại các thành phố Mỹ: Chicago; New Orleans; Portland, Oregon; Seattle; Las Vegas; Tucson, Arizona; Kansas City; Dallas-Forth Worth; và Salt Lake City. Các kênh truyền hình được cung cấp gồm có: CBS, NBC, ESPN, Fox, Nickelodeon, Comedy Central...

Được biết, mặc dù các dịch vụ video truyền hình đã có mặt tại Mỹ từ năm 2004 nhưng tới nay mới có khoảng 7 triệu khách hàng trong tổng số 232 triệu người đăng ký sử dụng di động.

VH - (Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
S-Fone giảm giá cước hai gói Economy và Forever

Kể từ ngày 1/3/2007, S-Fone đã điều chỉnh giá cước đối với hai gói cước Economy và Forever.
Với gói cước Forever, thay vì tặng 10% mệnh giá thẻ cào cho những lần nạp thẻ tiếp theo như trước đây thì mức cước Forever sẽ giảm từ 270 đồng/block 6 giây (45 đồng/block 1 giây) xuống còn 240 đồng/block 6 giây (40 đồng/block 1 giây).


register2.jpg


Bên cạnh đó, cước của gói Economy cũng giảm từ 240 đồng/block 6 giây (40 đồng/block 1 giây) xuống còn 210 đồng/block 6 giây (35 đồng/block 1 giây).

Đặc biệt, thuê bao sử dụng 2 gói cước Forever và Economy sẽ được giảm 30% cước phí khi thực hiện các cuộc gọi trong ngày chủ nhật và ngày lễ, các cuộc gọi từ 23h đến 7h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Với việc giảm giá cước như trên, Forever đã tạo được một ưu thế mới khi mức cước rẻ hơn tới gần 500đồng/1phút so với các gói cước tương tự của các mạng khác, đồng thời giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho việc sử dụng ĐTDĐ hàng tháng.

Theo S-Fone
 

vyetdh

New Member
Trung Quốc: Nở rộ... cà phê điện thoại

Sau thời kỳ bùng nổ của những quán cà phê Internet, đất nước Trung Quốc lại đang chứng kiến sự trỗi dậy của một hình thái kinh doanh mới: Cà phê điện thoại.

Riêng trong dịp cuối tuần vừa qua, đã có thêm 11 quán cà phê kiểu này chính thức đi vào hoạt động tại tỉnh Sơn Đông. Tất cả đều thuộc sở hữu một công ty duy nhất: Hãng công nghệ Jinan Yinquan.

tq.jpg


Nhu cầu gọi điện đường dài tại Trung Quốc luôn bị quá tải.

Nếu như cà phê Internet là nơi người ta có thể thỏa mãn nhu cầu lướt Web của mình, thì cà phê điện thoại lại là chốn lý tưởng để người dân của đủ mọi tầng lớp, thành phần liên lạc với người thân bằng điện thoại đường dài. Môi trường của các quán cà phê đều được thiết kế rất yên tĩnh và thân thiện chứ không giống như trong các bưu điện công cộng, vừa chật chội, vừa hiếm hoi tại Sơn Đông.

Tính tới nay, số lượng các quán cà phê điện thoại do Jinan Yinquan khai trương và điều hành tại Trung Quốc đã tăng lên tới con số 77. Doanh thu của hơn 60 quán cà phê cũ không được tiết lộ, nhưng chỉ riêng 11 "chi nhánh" mới dự kiến cũng đã mang về cho Jinan hơn 500.000 USD mỗi năm.

"Chúng tôi đang thật sự hào hứng với ý tưởng này. Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển nó lên thành cả một ngành công nghiệp, giống như những gì mà cà phê Internet đã làm được", ông Li Kunwu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Viễn thông số & VoIP Trung Quốc, tập đoàn mẹ của Jinan, cho biết.

Hiện tại, dịch vụ của Jinan mới được triển khai tại 4 tỉnh và 23 thành phố, với Sơn Đông là trái tim. Tuy nhiên, kế hoạch dài hạn của hãng là mở rộng mô hình này ra toàn lãnh thổ Trung Quốc.

"Chỉ có chưa đầy 20% dân số Trung Quốc được sử dụng điện thoại cố định. Người dân ở các vùng sâu, vùng xa gặp rất nhiều khó khăn trong việc liên lạc, và mạng lưới bưu điện dường như cũng bỏ quên mất họ", ông Kunwu nói. "Trong khi ấy, số lượng dân nhập cư vào các thành phố lớn ngày càng tăng. Nhu cầu liên lạc về nhà trở nên quá tải."

"Và ý tưởng của chúng tôi ra đời, chính là xuất phát từ nhu cầu thực tế ấy".

(Theo Tintuconline.com.vn)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top