• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 31-12-2009 ‎

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Casio ra mắt máy ảnh Hello Kitty

Chiếc máy ảnh màu hồng mang biểu tượng của cô mèo Hello Kitty Casio sẽ mang đến những bức ảnh đẹp cho người dùng với cảm biến 12,1 megapixel.

ImageView.aspx

Hệ thống ống kính cho phép zoom quang 3 x giúp người dùng chụp những bức ảnh ở khoảng cách xa trong khi đó thiết kế nhỏ gọn cùng túi dựng dễ thương giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển. Máy được trang trí các hạt pha lê lấp lánh theo vòng ống kính và được sản xuất trong hai gam hồng nhạt và hồng sậm.

Hello Kitty Casio hỗ trợ công nghệ giúp nhận diện những vật thể và tự động điều chỉnh độ phơi sáng. Đây sẽ là một món quà đầy ý nghĩa cho bạn gái và những người thân yêu của bạn với giá 297 USD (khoảng 5,4 triệu đồng).

Cùng ngắm sản phẩm này qua những bức ảnh:

ImageView.aspx


ImageView.aspx


ImageView.aspx


ImageView.aspx


ImageView.aspx

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
7 nhãn hiệu sẽ biến mất năm 2010

Trong danh sách 10 nhãn hiệu dự tính sẽ biến mất trong năm tới của 24/7Wall St.com có cả những “đại gia” trong làng di động như Palm hay Motorola.

ImageView.aspx


Ảnh: Minh họa

24/7 Wall St.com đã xây dựng danh sách này dựa trên tình hình tài chính của các hãng và những dữ liệu, tình hình kinh doanh, hoạt động và cả giá trị nhãn hiệu của chúng hay những vấn đề mà các công ty gặp phải trong nhiều năm. Những công ty này có thể sẽ bị mua lại toàn bộ hay các phần kinh doanh, hoạt động khác sẽ đơn giản là bị đóng cửa.

1. Tạp chí Newsweek của Mỹ

Trong những năm vừa qua, tạp chí này đã giảm lượng phát hành từ 3,1 triệu bản xuống còn 2,5 triệu bản. Thêm vào đó, Newsweek cũng đã công bố dự tính cắt giảm phát hành năm tới xuống còn khoảng 1,5 triệu bản. Việc giảm lượng phát hành cũng đồng nghĩa với sự “đảm bảo” cho thu hút quảng cáo bị giảm đi đáng kể.

Theo thời báo New York Times, doanh thu quảng cáo của tạp chí Newsweek đã giảm khoảng 29,9% trong quý đầu của năm 2009 trong khi đó Washington Post cho biết doanh thu quảng cáo của Newsweek đã giảm đến 47% của quý III năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, doanh thu của hãng bị mất ước tính khoảng 30 triệu USD năm nay.

Newsweek cũng đã hy vọng sự thay đổi về nội dung của tạp chí có thể “cứu vãn tình hình” nhưng sự thay đổi này là quá muộn.

Giống như các sản phẩm báo chí in khác, Newsweek hy vọng vào những độc giả và doanh thu quảng cáo từ phiên bản điện tử Newsweek.com để cải thiện tình hình cho tương lai. Tuy nhiên trang điện tử của hãng đã có lượng độc giả giảm khoảng 15% trong năm ngoái, xuống còn khoảng 1,3 triệu unique visitor/tháng. Thậm chí hãng nghiên cứu comScore còn đưa ra những con số giảm lớn hơn cho tạp chí này.

2. Motorola

Hãng sản xuất di động và thiết bị viễn thông này có thể sẽ có thể sẽ chỉ tồn tại thêm 3 năm nữa sau khi rớt hạng từ hãng sản xuất di động thứ 2 thế giới xuống mức không còn gây được sự chú ý của người tiêu dùng. Đã đến lúc công ty này tự phá sản khi mà các khách hàng của nó từ bỏ nhãn hiệu này vì uy tín tồi tệ của nó.

Motorola đã từng tuyên bố đang tìm kiếm một khách hàng mua lại mảng kinh doanh cáp và thiết bị không dây của hãng với giá khoảng 4,5 tỷ USD. Hiện hãng có tổng trị giá khoảng 19 tỷ USD nhưng lại đang nợ dài hạn khoảng 3,9 tỷ USD và nợ tiền mặt khoảng 3 tỷ USD. Motorola có 3 mảng kinh doanh chính, mảng tạo nên giá trị chính của công ty là mảng kinh doanh, điều hành thiết bị di động. Tuy nhiên doanh thu từ mảng kinh doanh này của hãng lại giảm gần mộkt nữa trong quý vừa qua từ 3,1 tỷ USD xuống 1,7 tỷ USD.

ImageView.aspx

Vừa qua, việc cho ra mắt chiếc di động thông minh Droid đã “lóe” lên tia hy vọng cho Motorola với sự hậu thuận phân phối từ hãng Verizon Wireless với kỳ vọng đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường sẽ có khoảng 1 triệu chiếc được bán. Tuy nhiên giá trị là góp phần tạo nên thành công cho Droid nằm ở nền tảng Google Android chứ không hoàn toàn thuộc về nhãn hiệu của Motorola. Thêm vào đó, hiện Motorola đang phải đối mặt với những cạnh tranh lớn từ Samsung hay LG.

Khách hàng mà Motorola đang tìm kiếm có thể sẽ là hãng sản xuất di động lớn nhất toàn cầu Nokia khi mà hiện Nokia đang có thị phần “khiêm tốn” trong khi đó Motorola có vẻ “làm tốt” trên thị trường “quê nhà” này. Nokia thực sự không cần nhãn hiệu của Motorola nhưng nó có thể sử dụng sự thành công của dòng di động Android của Motorola để tiếp tục phát triển.

3. Palm

ImageView.aspx

Pre, có thể nói đây là sự thành công lớn nhất của hãng sản xuất di động này. Thế hệ di động thông minh tiếp theo Pixi đã không đạt được thành công như “đàn anh” Pre của nó.

Tuy nhiên, Pre trong thời gian này đang phải đối mặt với các “chú dế” thông minh cao cấp khác đến từ Nokia hay Samsung và thêm vào đó là những đối thủ “nặng ký” như iPhone của Apple hay dòng Blackberry của RIM.

Trong những nỗ lực thúc đẩy doanh số bán, hãng đã giảm giá Pre xuống còn 79,99 US (kèm hợp đồng). Cổ phiếu của hãng đã giảm từ 18 USD đầu năm nay xuống còn 11 USD. Và với trị giá khoảng 1,7 tỷ USD, Palm khó có thể tìm cho mình bước đi tiếp theo trong làng di động cao cấp.

4. Borders Group

Trong những năm gần đây, hệ thống cửa hàng bán sách của hãng Borders Group đã bị cạnh tranh lớn bởi hãng Barnes & Noble và Amazon.com. Cổ phiếu của hãng đã giảm xuống còn 1,2 USD so với 52 tuần trước đây với giá 4,48 USD. Doanh thu của hãng đã giảm khoảng 12,7% (khoảng 86,6 triệu USD) từ doanh thu của năm ngoái là 595,5 triệu USD. Thêm vào đó, nợ tiền mặt của hãng hiện nay là khoảng 375 triệu USD tiền mặt.

5. Blockbuster

ImageView.aspx

Cổ phiếu của hãng cho thuê băng đĩa Blockbuster lớn nhất nước Mỹ đã giảm khoảng 10 USD so với 5 năm trước đây. Hãng đã có một quý III/2009 tồi tệ với doanh thu 910,5 triệu USD, giảm từ con số 1,16 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Lỗ ròng của hãng khoảng trong quý này của hãng là 114 triệu USD so với số lỗ 19 triệu USD của cùng kỳ năm 2008. Tình hình tài chính không khả quan khiến hãng bán và cho thuê băng đĩa này đã khiến Blockbuster góp mặt trong danh sách này của 24/7 Wall St.com

6. Eastman Kodak

ImageView.aspx

Trong nhiều nỗ lực nhưng CEO, Antonio Perez của Eastman Kodak vẫn không thể vực dậy được hãng sản xuất các sản phẩm kỹ thuật số này từ khi ông về làm CEO của hãng năm 2005. Nhãn hiệu Eastman Kodak đã từng là một trong những nhãn hiệu lớn nhất của Mỹ trong thế kỷ 20.

7. Sun Microsystems

ImageView.aspx

Tuy chưa có quyết định cuối cùng bởi sự phản đối của liên minh châu Âu nhưng có thể Sun Microsystems sẽ được sáp nhập vào Oracle để tăng lợi thế cạnh tranh.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Chim robot cứu hộ

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa cho biết họ bắt đầu sản xuất một loại robot chim ruồi (hummingbird), có khả năng thực hiện các hoạt động cứu hộ hoặc thăm dò trên Sao Hỏa.

101809254.jpg

Giá sản xuất mỗi con chim robot này lên tới 2,1 triệu USD.

Kích thước của con robot này cũng bằng một con chim ruồi thực sự, nặng 2,6 gam. Nó có 4 cánh và có thể vỗ cánh 30 lần/giây, được vận hành bằng một cỗ máy cực nhỏ được gắn bên trong thân robot.

Theo Giáo sư Hiroshi Liu, một thành viên nhóm nghiên cứu, thuộc trường Đại học Chiba (phía đông Tokyo, Nhật Bản), robot này sẽ được đưa vào để giúp tìm kiếm những người bị mắc kẹt ở trong các tòa nhà bị sụp đổ hoặc thực hiện các cuộc thăm dò trên Sao Hỏa...

Theo tiết lộ của các nhà khoa học Nhật Bản, robot chim ruồi này vẫn sẽ tiếp tục được cải tiến thêm. Dự kiến tới đầu năm 2011, nó sẽ được trang bị thêm các ống kính camera siêu nhỏ.

Theo Thanhnien
 

HuynhThanh

New Member
MobileLite G2 - đầu đọc thẻ nhớ năng động

Thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ các chuẩn thẻ nhớ mới nhất hiện nay, đầu đọc thẻ nhớ Kingston MobileLite G2 rất thích hợp cho những bạn trẻ năng động.

t272790.jpg


MobileLite G2 trông khá nhỏ gọn với kiểu thiết kế độc đáo cùng cân nặng chỉ có 19g.

Nhắc đến Kingston, đại đa số người dùng Việt Nam nghĩ ngay đến một thương hiệu bộ nhớ máy tính có chất lượng và giá thành tốt. Những sản phẩm nhớ dành cho các thiết bị kỹ thuật số khác cũng được đánh giá cao, điển hình là dòng thẻ nhớ MMC rất được các tay nhiếp ảnh nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp chọn mua. Không chỉ có thế, Kingston còn có những sản phẩm hỗ trợ chất lượng cao không kém mà điển hình là đầu đọc thẻ nhớ MobileLite G2 vừa được hãng tung ra thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị kỹ thuật số ngày càng tăng cao của người dùng.

t272792.jpg


Sản phẩm sử dụng thiết kế trượt hai đầu vừa bảo vệ an toàn cho đầu giao tiếp USB lẫn khe đọc thẻ, vừa tạo nét hiện đại tổng thể.

MobileLite G2 là phiên bản thứ hai trong dòng đầu đọc thẻ nhớ MobileLite Flash. Sở hữu kiểu dáng hình hộp chữ nhật cách điệu với các góc cạnh được bo tròn, sản phẩm trông còn hiện đại và năng động hơn với thiết kế dạng nắp trượt hai đầu, giúp bảo vệ an toàn cho đầu giao tiếp USB lẫn khe đọc thẻ nhớ. Chẳng những thế, đầu đọc thẻ nhớ này còn rất hữu dụng khi hỗ trợ các chuẩn thẻ nhớ mới nhất dành cho những thiết bị kỹ thuật số thông dụng hiện nay, kể cả chuẩn thẻ nhớ MS PRO-Duo hay M2 chỉ xuất hiện trên những sản phẩm mang thương hiệu Sony.

t272796.jpg


Chỉ có hai khe đọc thẻ nhớ nhưng lại hỗ trợ đến 7 chuẩn thẻ nhớ thông dụng và mới nhất hiện nay, gồm: SD, SDHC, microSD, microSDHC, MS PRO Duo, MS PRO-HG Duo và M2.​

Hấp dẫn hơn, đi kèm với đầu đọc thẻ nhớ MobileLite G2 là thẻ nhớ SDHC Class 4 do Kingston sản xuất với dung lượng lưu trữ 4GB, quá đủ để bạn có thể lưu được cả ngàn tấm hình có độ phân giải 10 megapixel, cũng như quay được đoạn phim chất lượng HD 720p có thời lượng 4 tiếng. Sản phẩm hiện đã được bán trên thị trường Việt Nam thông qua các đại lý chính hãng của Kingston với giá tham khảo 11 USD.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
Vẻ đẹp Việt Nam – Phim quảng cáo Tivi LCD Bravia của Sony

Cuối năm 2009 Sony quyết định viết tiếp câu chuyện về “Vẻ đẹp Việt Nam – phần 2” thể hiện thông điệp: “Chung vui cùng với cả nước, Sony hân hoan chào mừng 1,000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Không phô trương ồn ào về công nghệ, tính năng sản phẩm mà lay động người xem bằng những cảm xúc tinh tế, bắt nguồn từ chính cuộc sống quanh ta - đó chính là xu thế mới trong hoạt động truyền thông ngày nay. Và đặc biệt, nếu đã là một thương hiệu gần gũi và được đánh giá cao tại Việt Nam, thì thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến người tiêu dùng càng cần phải mang đậm hơi thở và sắc màu văn hoá Việt.

t272869.jpg

Nhận thức được điều này, Sony – thương hiệu toàn cầu rất quen thuộc tại Việt Nam gần 15 năm qua – đã kỳ công tìm tòi thể hiện để cho ra đời một tác phẩm tâm đắc, đó là đoạn phim quảng cáo “Vẻ đẹp bị lãng quên” phát sóng vào cuối năm 2007 và đã tìm được sự đồng cảm sâu sắc của hàng triệu người tiêu dùng toàn quốc. Một vẻ đẹp Việt Nam bình dị nhưng đẹp đến ngỡ ngàng đã hiện lên thật sống động với những khung hình trau chuốt, đánh thức hai chữ “nguồn cội” trong tâm khảm mỗi con người.

Để tiếp nối thành công đó, cuối năm 2009 Sony quyết định viết tiếp câu chuyện về “Vẻ đẹp Việt Nam – phần 2” thể hiện thông điệp: “Chung vui cùng với cả nước, Sony hân hoan chào mừng 1,000 năm Thăng Long – Hà Nội”. Lần này là một Việt Nam rực rỡ gấm hoa trong Đại lễ chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Nếu như trong đoạn phim quảng cáo trước, hình ảnh quê hương Việt Nam hiện ra mộc mạc gần gũi qua những góc quay rất “đắt”, ghi nhận những khoảnh khắc thanh bình như cánh đồng lúa bạt ngàn, các em nhỏ với những chiếc chóng chóng đủ màu đang quay.. thì trong phim quảng cáo “Vẻ đẹp Việt Nam – phần 2”, ta sẽ bắt gặp một vẻ đẹp Việt Nam tươi mới, rực rỡ hơn với những cảnh quay quy mô và hoành tráng.

Đoàn làm phim Sony – với ekip chuyên nghiệp và yêu mến văn hoá Việt Nam – đã lên đường đến Hà Nội để tìm kiếm những góc quay đẹp nhất, phục vụ cho ý tưởng này. Cảnh quay đầu tiên – Hồ Gươm buổi sớm tinh mơ, hiện ra lung linh mờ ảo trong nhiều sắc thái khác nhau, khi thì thâm nghiêm tĩnh tại, khi thì tươi tắn sinh động đến bất ngờ. Để có được những thước phim tuyệt đẹp về Hà Nội, đoàn làm phim đã thức dậy từ 3giờ sáng trong cái lạnh buốt giá của thủ đô Hà Nội và đặt máy quay liên tục từ sáng sớm cho đến lúc thành phố lên đèn, để nắm bắt kỳ hết từng khoảnh khắc của mùa thu Hà Nội.

Bên cạnh đó, bàn tay tài hoa của người dàn dựng đã mang đến vẻ tươi mới cho bộ phim khi kết hợp khéo léo những cảnh phim mới quay xong với những thước phim đã quay từ 2 năm trước. Thưởng thức đoạn phim quảng cáo này, ngoài những khung hình tuyệt đẹp được chọn lọc rất kỹ, người xem còn cảm thấy thú vị với nhạc nền đậm phong cách đương đại nhưng vẫn phảng phất âm điệu ca trù – thể hiện sự kết hợp hài hoà giữ truyền thống và hiện đại.

Với thời lượng 45 giây, bộ phim quảng cáo của Sony với chủ đề “Vẻ đẹp Việt Nam đón mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội” thật sự là một nỗ lực của thương hiệu Sony để có thể trân trọng, gắn bó và hoà mình vào văn hoá Việt. Hy vọng rằng, bộ phim sẽ để lại một ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người Việt Nam về hình ảnh quê hương đất nước.

Đoạn phim quảng cáo Tivi LCD BRAVIA “Vẻ đẹp Việt Nam” phần 2 đang được trình chiếu trên các kênh truyền hình từ ngày 5 tháng 12 năm 2009 đến hết ngày 31 tháng 1 năm 2010.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
ioSafe Solo: Vệ sĩ thép cho dữ liệu của bạn

Ngày nay, dữ liệu của bạn không chỉ bị các hacker và các ánh mắt tò mò để ý, mà còn bị đe dọa bởi các sự cố ngoài tầm kiểm soát như động đất, thiên tai... Làm sao để hạn chế tối đa những mối đe dọa này đặt ra một câu hỏi khó cho các doanh nghiệp.

Ngày nay, dữ liệu của bạn không chỉ bị các hacker và các ánh mắt tò mò để ý, mà còn bị đe dọa bởi các sự cố ngoài tầm kiểm soát như động đất, thiên tai. Để ngăn ngừa các vụ tấn công của hacker, người dùng có thể trang bị các hàng rào bảo mật cao cấp và phần mềm bảo vệ dữ liệu tối ưu.

Tuy nhiên, để bảo vệ tài liệu, thông tin quan trọng trước các tác nhân ngoại cảnh như thiên tai (lửa, nước…) và va chạm vật lý. người dùng phải sử dụng đến các thiết bị phần cứng chuyên dụng, mà "pháo đài thép" ioSafe Solo là lựa chọn lý tưởng nhất vào thời điểm hiện tại.

ioSafeSolofront291x300.jpg

ioSafe Solo tương thích với các loại ổ cứng 3.5” với nhiều phiên bản khác nhau với dung lượng dao động từ 500GB đến 1.5 TB và tốc độ 7200 vòng/phút.

Với kích thước to bản (cao 17.8cm, dày 12cm), ioSafe Solo chịu được nhiệt độ tối đa lên đến 843 độ C trong vòng 30 phút hoặc ngâm dưới 3m nước trong vòng 3 ngày liên tục. Với hệ thống tản nhiệt lý tưởng, nhiệt độ hoạt động thông thường của ioSafe Solo là 35 độ C.

ioSafeSoloside430x292.jpg

Với ioSafe Solo, các doanh nghiệp lớn không còn phải lo lắng về vấn đề bảo vệ những dữ liệu quan trọng của mình như thông tin khách hàng, tài khoản tín dụng…. khỏi những sự cố ngoài ý muốn như cháy nổ, động đất, ngập lụt…

015iosafesolo04thumb430x287.jpg

Phiên bản ioSafe Solo 500 GB với mức bảo hành 3 năm được bán với giá khá mềm 150$ (quy đổi vào khoảng 3 triệu VNĐ).

Theo Gamek
 

HuynhThanh

New Member
Sony VAIO T bất ngờ xuất hiện tại thị trường Nhật Bản

Đã gần năm tháng kể từ khi VAIO TT đột ngột rời khỏi thị trường bởi sự cạnh tranh quá khốc liệt từ các đối thủ. Và tưởng chừng như một dòng sản phẩm nữa đã chính thức được Sony xóa tên thì ngày hôm nay, một phiên bản khác: VAIO T lại bất ngờ xuất hiện ở thị trường Nhật Bản, với diện mạo giống hệt người tiền nhiệm VAIO TT.

VAIO-T-2.jpg

Ngoài diện mao giống hệt VAIO TT, VAIO T có nhiều khác biệt về cấu hình. Máy được trang bị nền tảng vi xử lý tiết kiệm điện Intel CULV với lựa chọn CPU Celeron SU2300 1,2GHz (hoặc Core 2 Duo SU9400, Core 2 Duo SU9600), màn hình 11,1 inch độ phân giải 1366×768pixel, giải pháp đồ họa tích hợp GMA 4500MHD. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cho phép người dùng nâng cấp tối đa tới 8GB RAM DDR2, ổ cứng SSD 256GB hoặc ổ cứng thường 500GB.

VAIO-T-1.jpg

Về mặt kết nối, VAIO T được trang bị đầy đủ khe cắm ExpressCard/34, kết nối WiFi , Bluetooth 2.0, webcam tích hợp, USB 2.0… Đặc biệt, thời gian dùng pin của máy có thể lên tới 11 giờ (theo lý thuyết) (!?)

Hiện VAIO T đang được Sony bán chính thức tại thị trường Nhật Bản với giá khởi điểm 1.395USD.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Thermaltake Element V Nvidia Edition- sẵn sàng chờ Fermi

Không lâu sau khi trình làng Element V- mẫu case full tower đầu tiên của dòng Element, ngày hôm nay Thermaltake lại tiếp tục hé lộ thông tin về phiên bản đặc biệt Element V Nvidia Edition.

Thermaltake_Element_V_Nvidia_Edition_01.jpg

Không có nhiều chi tiết và hình ảnh được Thermaltake tiết lộ vì Element V Nvidia Edition sẽ chỉ chính thức xuất hiện trong triển lãm CES 2010 vào vài ngày tới. Tuy nhiên, có lẽ phiên bản này không khác qua nhiều dòng Element V thường, ngoài kiểu dáng mang phong cánh Nvidia.

Thermaltake còn khẳng định Element V Nvidia Edition sẽ là một sản phẩm hoàn hảo cho những người chuẩn bị nâng cấp lên thế hệ card đồ họa kiến trúc Fermi sắp tới của Nvidia, chiếc case không chỉ đủ chỗ để lắp một chiếc card Fermi mà còn thoải mái để người dùng thiết lập hệ thống SLI, 3-way SLI với thế hệ card này. Và lời khẳng định này hoàn toàn dựa trên những gì mà hãng đã làm việc với Nvidia.

Trong khi chờ đợi sự xuất hiện của Element V Nvidia Edition, chúng ta có thể xem lại thông tin về phiên bản Element V thường tại đây.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Năm 2009: netbook thắng lớn

TTO - Năm 2009 được xem là một năm hên của netbook khi doanh số bán ra trên toàn cầu tăng 103% so với năm 2008, theo số liệu từ Hãng DisplaySearch công bố.

ImageView.aspx


Netbook hiện diện ở khắp nơi từ công sở đến trường học - Ảnh: Internet
Doanh số tăng gấp đôi năm 2008

Năm 2009 là năm nhiều kỳ vọng cho thị trường netbook bùng nổ về chất lẫn số lượng khi các "ông lớn" trình làng hàng loạt mẫu netbook mới tại triển lãm CES 2009 vào tháng 1-2009. Theo dự đoán của Hãng ABI Research đưa ra hồi đầu năm, doanh số netbook có thể đạt tới 35 triệu chiếc trên toàn cầu, hơn gấp đôi so với 16,4 triệu chiếc netbook bán ra trong năm 2008.

Đúng như mong đợi, netbook tăng trưởng đột phá mặc dù mức lợi nhuận chung từ máy tính xách tay giảm 7% so với năm 2008. Tổng doanh số PC trong năm qua đạt gần 169,6 triệu chiếc, tăng 16% so với năm ngoái. Nổi bật nhất là mức tăng trưởng về doanh số của netbook tăng 103% (Xem chi tiết tại đây).

Số lượng netbook bán ra tăng nhanh xuất phát từ nhu cầu làm việc di động ngày càng nhiều của người tiêu dùng và đặc tính nhỏ gọn của netbook đáp ứng được yêu cầu trên. Hơn nữa, netbook có phần ưu thế hơn so với laptop ở giá cả phải chăng mà vẫn cung cấp khả năng xử lý các công việc cơ bản như lướt web, xử lý văn bản hay bảng tính.

Theo John Jacobs - giám đốc nghiên cứu thị trường máy tính xách tay tại DisplaySearch: "Netbook có ưu thế để trở thành chiếc PC đầu tiên khi người tiêu dùng lựa chọn mua máy tính, đặc biệt là ở các thị trường đang phát triển. Song song đó netbook cũng được lựa chọn trở thành chiếc máy tính thứ hai trong gia đình ngoài desktop".

Ngoài ra, đòn bẩy tạo lực phát triển cho netbook còn phải kể đến sự hậu thuẫn của các nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây khi những hợp đồng sử dụng băng thông rộng di động luôn đề nghị đi kèm một chiếc netbook có cấu hình thích hợp.

Thị trường netbook vẫn thuộc về tay các ông lớn như Acer nắm giữ 21,4% thị phần, HP nối tiếp với 16%, còn "người sáng lập netbook vào năm 2007" Asus lại tụt hạng (14,8%) khi bị Samsung, Dell và Lenovo giành giật thị phần. Asus đã thua Samsung, Dell hay HP trong các chiến dịch quảng bá tiếp thị lẫn đầu tư phát triển để ra mắt các dòng sản phẩm hấp dẫn người dùng.

ImageView.aspx

Tuy vậy, nhiều dự đoán chung từ giới chuyên gia về tình hình tăng trưởng ảm đạm của netbook trong năm sau khi phải đối đầu với một đối thủ lớn, đó là các máy tính xách tay siêu mỏng (ultra-portable laptop). Các dạng laptop này nhỏ gọn tương tự netbook nhưng khả năng xử lý cao hơn, cho phép chạy các ứng dụng nặng hơn và phát được những nội dung HD.

Thị trường Việt Nam: người tiêu dùng thờ ơ với netbook

Đối ngược với tình hình chung của thị trường thế giới, số lượng netbook bán ra tại thị trường Việt Nam không tăng trưởng như mong đợi. Đại đa số các nhà cung cấp và bán lẻ chỉ nhập số lượng hàng cầm chừng theo nhu cầu ít ỏi của thị trường.

Theo ông Phạm An Dương - giám đốc các chương trình tiếp thị của Intel VN: "Trong năm 2009, do ảnh hưởng bởi các yếu tố như tỉ giá hối đoái biến động, thị trường kinh tế có chiều hướng suy giảm và người tiêu dùng tiêu xài thông minh hơn nên thị trường máy tính cũng có nhiều thay đổi so với năm 2008. Số lượng laptop ở phân khúc giá rẻ tầm 600 USD được ưa chuộng nhất. Trong đó, các tên tuổi đến từ nước ngoài như HP, Acer, Dell, Lenovo và Toshiba chiếm phần lớn thị phần so với các nhãn hiệu từ trong nước như CMS, FPT Lead".

"Đại đa số người dùng Việt Nam chọn netbook là máy tính thứ 2 sau desktop hay laptop chính. Đối tượng sử dụng chủ yếu vẫn là phụ nữ, chọn lựa netbook qua các yếu tố gọn nhẹ và thời trang" - ông Dương chia sẻ thêm.

ImageView.aspx


Ảnh minh họa: Internet​


Thế hệ netbook 2.0 (*)

Từ những mẫu netbook với cấu hình đơn giản và dáng vẻ thô kệch như OLPC hay Intel Classmate PC ban đầu, những chiếc netbook hiện đại ra mắt nửa cuối năm 2009 đã làm thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng về netbook.

Dáng vẻ bên ngoài là điều thay đổi đầu tiên dễ nhận ra. Sự bóng bẩy được gia tăng ở từng góc cạnh và độ mỏng đạt đến mức cực mỏng. Một số cái tên như Sony Vaio P, Vaio W và Dell Adamo đã làm kinh ngạc giới công nghệ trong năm qua. Song song với công năng chính, netbook dần trở thành một thiết bị trang sức số, biểu tượng của thời trang và thể hiện sự sành điệu.

ImageView.aspx


Sony Vaio P thời thượng được xem là món trang sức số

ImageView.aspx


Netbook HP cũng điệu đàng với lớp vỏ ngoài bóng bẩy đầy màu sắc - Ảnh: Internet​

"Tốt gỗ hơn tốt nước sơn", sự thay đổi dáng vẻ bên ngoài của thế hệ netbook 2.0 đã đi kèm với những cải tiến về chất cho cấu hình bên trong. Các dòng netbook mới có cấu hình không thua kém gì người anh em họ laptop bao gồm bộ xử lý, bộ nhớ RAM hay dung lượng ổ cứng.

Netbook hưởng lợi rất nhiều từ cuộc đua khá gay cấn giữa hai hãng sản xuất bộ xử lý Intel và ARM nhưng phần thắng nghiêng về Intel khi đại đa số netbook vẫn trang bị bộ xử lý Atom N270 hoặc N280. Các thế hệ bộ xử lý mới ra đời như Intel Atom N450 gia tăng tốc độ xung nhịp, giảm tiêu thụ điện năng giúp tăng thời lượng pin sử dụng. Ngoài ra, dung lượng bộ nhớ RAM được nâng lên mức 2GB và dung lượng ổ cứng dạng rắn (SSD) đạt 128GB hoặc hoán chuyển sang 160GB HDD đối với phân khúc netbook cao cấp.

Yếu tố kích cỡ màn hình nhích lên gần bằng với phân khúc laptop loại nhỏ. Khuynh hướng ban đầu từ 7 đến 10-inch nay tăng dần sang 11,6-inch hay 12-inch. Dạng bàn phím nhỏ rút gọn được tăng dần lên bàn phím với kích thước gần chuẩn.

ImageView.aspx


Netbook Asus không chỉ cảm ứng mà còn xoay được - Ảnh: Internet​

Hệ điều hành cũng đóng vai trò không nhỏ khi Windows XP vốn có mặt trên hơn 96% netbook đang sắp sửa lụi tàn theo chu kỳ các phiên bản hệ điều hành của Microsoft, thay vào đó là Windows 7 Starter. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là cơ hội cho các hệ điều hành khác như Linux bao gồm Intel Moblin các hệ điều hành đám mây như Chrome OS hay Judicloud.

Liệu thế hệ netbook 2.0 có giữ vững mức tăng trưởng đột phá hay đương đầu với các ultra-portable laptop vẫn đang biến đổi theo nhu cầu người tiêu dùng hiện đại. Câu trả lời vẫn còn phải trông đợi vào những cuộc cách mạng về công nghệ sẽ diễn ra trong năm 2010.

(*): cách đặt tên của tác giả cho thế hệ netbook mới.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Harvard vinh danh CEO Steve Jobs

TTO - Một lần nữa Steve Jobs, kiến trúc sư trưởng cho những thành công của đế chế Apple trong suốt thập niên vừa qua lại được tôn vinh. Các chuyên gia kinh tế học đầu ngành đã xếp Jobs là CEO tài ba nhất thế giới hiện nay.

ImageView.aspx


Steve Jobs gắn liền với kỉ nguyên thành công của Apple trên nhiều mặt trận, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá.
Hẳn thông tin này sẽ khiến người hâm mộ của “quả táo” cảm thấy hài lòng, khi lâu nay trong mắt họ, bàn tay như có phép thuật của Jobs đã giúp Apple mang đến hàng loạt siêu phẩm trứ danh, làm nức lòng giới mộ điệu.

Chuyên san Harvard Business Reviews số tháng 1 - 2-2010 đã dành hẳn một bài viết trang trọng về các CEO xuất sắc nhất thế giới. Vượt lên trên 2000 giám đốc điều hành lừng danh khác, Jobs được xem là CEO giỏi nhất hiện nay.

Tác giả của công trình nghiên cứu gồm giáo sư quản trị Morten T.Hansen đến từ UC Berkeley, giáo sư nghiên cứu hành vi doanh nghiệp Herminia Ibarra và phó giáo sư nghiên cứu tài chính Urs Peyer của INSEAD.

Cả ba lấy kết quả thống kê tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian các CEO lãnh đạo. Có khoảng 1200 công ty đã được khảo sát. Đây đều là những công ty có mặt trong danh sách Standard & Poor’s Global hoặc BRIC 40, tính từ 1997 đến nay. Cùng với Jobs là khoảng 1999 CEO khác sẽ được “cho điểm”.

Theo những gì Macworld trích dẫn, tiêu chí đánh giá quan trọng nhất trong cuộc khảo sát này là khả năng duy trì cổ phiếu của doanh nghiệp, vượt lên trên so với các hãng khác trong cùng địa hạt kinh doanh và vùng lãnh thổ quốc gia. Tiêu chí này là căn bản và chung nhất với tất cả các CEO.

Nhờ vào khả năng thu hồi lên tới 3.188% mức đầu tư ban đầu, Apple và Jobs được xếp vị trí thứ nhất. Theo ước tính, giá trị của Apple hiện đã đạt con số 150 tỉ USD, thành công rực rỡ hoàn toàn trái ngược với tình cảnh đứng bên bờ phá sản cách đây hơn một thập kỉ. Sau khi trở lại quán xuyến Apple, bất chấp từng bất đồng và bị các đồng nhiệm cho nghỉ việc, Jobs đã vực dậy “quả táo” nhờ vào tài năng sáng tạo, nhãn quan chiến lược đặc biệt.

Trong số các CEO hàng đầu, ngoài Steve Jobs của Apple còn có Giám đốc điều hành Yung Jong-Yong của Samsung, Giám đốc Alexey B.Miller của Gazprom, CEO John Chamber của Cisco Systems và CEO Mukesh D.Ambani của Reliance Industries.

CEO của Google Eric Schmidt chỉ đứng ở vị trí thứ 9 khiêm tốn.

Steven Paul Jobs sáng lập Apple năm 1976 (cùng Steve Wozniak) khi mới 21 tuổi. Khởi nghiệp từ đại bản doanh trong gara nhà mình, Jobs là một trong số những người đầu tiên trông thấy tiềm năng thương mại của GUI. Jobs còn là chủ tịch Pixar Animation Studios, một hãng phim hoạt hình nổi tiếng thế giới.

Rời bỏ Apple, Jobs sáng lập NeXT Computer, sau đó được chính Apple mua lại. Năm 1997 Steve Jobs trở lại nắm quyền điều hành Apple. Từ đó, Apple liên tục tung ra những sản phẩm kỳ diệu có tính sáng tạo cao trong ngành công nghệ thông tin như máy iMac, iPod, Mac OS X và mới đây nhất là iPhone, MacBook.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Những sự kiện nổi bật trong làng công nghệ 2009

TTO - Điểm nhấn trong số các câu chuyện nổi bật nhất năm qua của làng công nghệ là ở các cuộc thương thảo hợp tác chiến lược, sự xuất hiện của một số phiên bản hệ điều hành mới, cuộc chiến căng thẳng ở "trận địa" mobile và sự lên ngôi của mạng xã hội mở đường cho tìm kiếm theo thời gian thực...

ImageView.aspx


2009 - một năm ảm đạm của nền kinh tế thế giới nhưng không ít sự kiện nóng bỏng trong làng công nghệ
Khi những người khổng lồ cố vươn vai

Suy thoái kinh tế phủ bóng khắp toàn cầu. Năm 2009 chứng kiến hàng loạt cuộc mua đi bán lại của các đại gia trong làng công nghệ.

Tháng 4, Oracle trả giá 7,4 tỉ USD để mua Hãng Sun Microsystems. Nếu thương vụ thành công, chắc chắn bản đồ ngành công nghiệp CNTT thế giới sẽ được vẽ lại, trong đó IBM sẽ là đối thủ bị ảnh hưởng đáng kể nhất. Mặc dù vậy, câu chuyện tốn giấy mực giữa hai gã khổng lồ đã không có hồi kết khi Ủy ban châu Âu làm căng.

Về mặt tài chính, số tiền Oracle đề xuất với Sun chỉ bằng một nửa so với những gì HP đã bỏ ra để mua gã khổng lồ EDS (13,9 tỉ USD). Tháng 9, Xerox mua lại ACS với số tiền 6,4 tỉ USD. Tháng 11, HP tiếp tục chi 2,7 tỉ USD để giành lấy 3Com.

Năm qua, tiếp tục chiến lược lâu nay, Google đã lần lượt hốt trọn hàng loạt hãng công nghệ mới nổi như Gizmo5 hay AdMob.

Microsoft và bữa tiệc Windows 7

ImageView.aspx


Windows 7 được đón chào nồng nhiệt
Cả thế giới cùng hướng về New York hôm 22-10 để chứng kiến lễ ra mắt chính thức hệ điều hành Windows 7. CEO Steve Ballmer đã dành cả một ngày để quảng bá, cổ vũ sản phẩm, nhưng sự kiện lần này kém xa các bữa tiệc công nghệ trước đây của Microsoft.

So với Vista, Windows 7 ổn định, nhanh hơn, khắc phục được trở ngại thiếu driver và kém tương thích phần cứng. Tuy nhiên, khi Windows 7 ồn ào ra mắt thì 70% PC toàn cầu vẫn đang chạy XP.

Chrome OS - bom tấn hay bom xịt?

Chỉ sau một tháng Windows 7 ra mắt, Google cũng phát hành một phiên bản hệ điều hành riêng có tên Chrome OS theo giấy phép mã mở. Chrome OS đã tốn không ít giấy mực của báo giới khi lâu nay Google hoàn toàn xa lạ với việc sản xuất phần mềm, chưa nói tới chuyện ra mắt một hệ điều hành riêng.

ImageView.aspx


Chrome OS
Chrome OS sẽ chính thức phát hành vào năm tới, hứa hẹn sẽ mang đến cộng đồng một OS nhanh, đơn giản và an toàn hơn so với các đối thủ lâu nay khi hệ điều hành của Google dựa trên nền tảng đám mây và chủ yếu sử dụng các dịch vụ web từ trình duyệt.

Năm 2010 sẽ là năm giải đáp câu hỏi "bom tấn bom xịt" dành cho Chrome OS.

Yahoo “bán mình” cho Microsoft

ImageView.aspx


Thế “chân vạc” Yahoo- Microsft- Google nay chỉ còn hai khi Yahoo quyết định “bán mình” cho Microsoft
Cuối cùng, hai “đại gia” cũng đi đến ký kết hợp tác, trước hết là về tìm kiếm trực tuyến. Tuy nhiên, ngay khi hợp đồng còn chưa ráo mực, giá cổ phiếu của Yahoo đã tụt dốc thê thảm, kết quả tất yếu khi các cổ đông gần như lắc đầu với quyết định được xem là “bán mình” của Yahoo.

Dẫu vậy, trở thành đối tác của Microsoft, trước mắt Yahoo có thể nhanh chóng giải quyết bài toán thâm hụt kinh doanh. Ngoài ra, doanh thu của Yahoo vẫn tiếp tục được duy trì mà không tốn kém cơ sở hạ tầng, đồng thời cũng phần nào có thêm tiềm lực để đối đầu với Google.

Tuy nhiên, việc hợp tác giữa Yahoo và Microsoft đã kết thúc số phận công cụ tìm kiếm của Yahoo! Search. Đó là một thiệt hại nhãn tiền và cả về lâu về dài.

Jobs trở lại sau cơn bạo bệnh

ImageView.aspx


Steve Jobs trở lại đúng dịp ra mắt iPhone thế hệ 3
Sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng dành thời gian điều trị bệnh, Steve Jobs đã trở lại cùng với iPhone 3GS. Tập trung chuẩn bị cho ca ghép gan đã khiến thầy phủ thủy Apple vắng mặt ở nhiệm sở ngay từ đầu năm.

Giới công nghệ đặt ra câu hỏi: một khi Apple vắng mặt Jobs, liệu “quả táo” có thể tiếp tục chứng tỏ được vị thế của mình hay không.

Dẫy vậy trước mắt, sự trở lại của Jobs, tuy dáng vẻ vẫn còn xanh xao nhưng đã phần nào làm nức lòng các fan hâm mộ Apple.

Một năm của mạng xã hội

ImageView.aspx


Mạng xã hội trở thành trung tâm của web
Năm qua chứng kiến sự nở rộ của mạng xã hội, cả các dịch vụ quốc tế và bản địa. Facebook, Twitter trở thành kênh liên lạc, chia sẻ hiệu quả của cộng đồng mạng. Ở Việt Nam xuất hiện khá nhiều dịch vụ blog, mạng xã hội.

Một số công ty, doanh nghiệp cũng bắt đầu nhận ra được “cái máy” hút thời gian của nhân viên khi các trò chơi mini trên mạng xã hội rất được ưa thích.

Mạng xã hội còn trở thành một kênh thông tin nhạy bén. Thông tin về cái chết của ông vua nhạc pop Michale Jackson lan đi như tên lửa trên Twitter. Các fan hâm mộ chọn Youtube để nghe lại những ca khúc lừng danh của ngôi sao quá cố. Facebook cũng trở thành địa chỉ để tưởng niệm huyền thoại một thời.

Intel gặp trục trặc với ủy ban chống độc quyền

Lâu nay, Intel vẫn gặp phải trục trặc với Ủy ban chống độc quyền châu Âu. Tháng 5, ủy ban này đã phạt “đại gia” ngành chip 1,44 tỉ USD vì bán phá giá.

Năm 2008, Ủy ban công bằng thương mại của Hàn Quốc ra lệnh trừng phạt Intel 25 triệu USD, cáo buộc hãng này thống trị thị trường vi xử lý.

Về phần mình, Intel cũng có những động thái mạnh mẽ khi tháng 11 quyết định hợp tác với AMD trong việc giải quyết tất cả các trục trặc liên quan đến chống độc quyền và bản quyền sáng chế, với con số 1,25 tỉ USD trả cho đối thủ.

Tuy thế, trận chiến pháp lý vẫn chưa chấm dứt khi Ủy ban thương mại liên bang Mỹ đã quyết định tổ chức điều tra tình hình kinh doanh của Intel. Tổng chưởng lý New York cũng vào cuộc, kiện tụng hãng sản xuất chip. Chưa biết thực hư ra sao, nhưng trước mắt AMD sẽ hưởng lợi khá nhiều.

Theo Tuoitre
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top