• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 24-10-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Tạo bộ cài đặt Windows 7 với Windows 7 USB/DVD Tool

Vừa qua Microsoft đã cho ra mắt Windows 7 USB/DVD Download Tool, công cụ này cho phép người sử dụng có thể dễ dàng cài đặt Windows 7 từ thẻ nhớ USB hay một đĩa DVD/Blu-ray có khả năng khởi động.


microsoft-windows-7.jpg

Có nhiều công cụ giúp bạn thực hiện việc này, chẳng hạn như Bootable USB hoặc WinToFlash. Tuy nhiên, Windows 7 USB/DVD Download Tool có ưu thế rõ ràng: đây là sản phẩm do Microsoft cung cấp.

Để tạo một đĩa DVD hay một thẻ nhớ USB có khả năng khởi động, đầu tiên, bạn tải công cụ này về, chạy chương trình rồi chỉ ra đường dẫn tới tập tin ISO của gói Windows 7 mà bạn đã tải về hay tạo ra trước đó.

img-1256321153-2.jpg

Tiếp sau đó, bạn chọn kiểu lưu trữ là USB hay ổ DVD. Nếu bạn muốn copy bộ cài đặt lên USB thì bạn chọn thiết bị USB từ danh sách rồi nhấn "Begin Copying". Còn nếu bạn muốn copy lên đĩa DVD bạn chỉ cần click vào "Begin Burning"

Sau quá trình tạo bộ cài đặt hoàn thành, để cài đặt Windows 7, bạn chỉ việc thực thi tập tin Setup.exe trong thư mục gốc của ổ đĩa DVD hay USB tương ứng.

Yêu cầu cấu hình hệ thống:

* Hệ điều hành Windows XP SP2, Windows Vista hoặc Windows 7
* Bộ vi xử lý Pentium tối thiểu 233 MHz, cấu hình yêu cầu là 300 MHz.
* Ổ cứng trống 50 MB
* Ổ DVD-R hoặc thẻ nhớ USB có dung lượng 4 GB trở lên.
* Microsoft .NET Framework phiên bản 2.0 trở lên.

Bạn đọc quan tâm có thể tải phần mềm tại đây.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
“Bẫy tâm lí” hay trò lừa phỉnh online?

Bạn đủ tỉnh táo, bạn không phải “gà mờ” và bạn đầy ắp kiến thức bảo vệ mình khi vi vu trên mạng? Nhưng bạn có đủ tự tin rằng mình sẽ không bị sập bẫy khi đám lừa phỉnh trên mạng ngày một thông minh, ngày một “quái”?

img-1256379751-1.jpg

Xưa rồi cái thời bịp trúng thưởng sổ xố hàng triệu đôla qua hòm thư điện tử. Cư dân mạng giờ đây cũng thừa đủ kiến thức để bảo vệ mình trước cám dỗ.

Nhưng từ những trò lừa gạt mang tính chất kỹ thuật đơn thuần, nhắm vào sự bất cẩn của người dùng mạng, những kẻ lừa phỉnh trên mạng bắt đầu dồn sức cho những mục tiêu tâm lí rõ nét.

Cái "bẫy" tâm lí tốn tiền dành cho "tóc vàng hoe"

Một trong những chiêu lừa đảo tâm lí phổ biến hiện nay có tên gọi "xa mà gần, gần mà xa". Đây là "cái bẫy mạng" đánh đúng vào tâm lí lỏng lẻo, dễ cô đơn và yếu mềm của phái nữ. Lợi dụng tình thương, sự quan tâm nhằm kiếm tiền của người cả tin là cách dịu dàng và dễ nghe hơn bao giờ hết.

Phương Lan, 21 tuổi, quen với một anh bạn người Úc tên Steve qua mạng lưới làm quen VS. Mối quan hệ chat chit qua mạng kéo dài hơn 2 tháng thì anh chàng ngỏ ý muốn mua tặng Lan một chiếc laptop, đồ nữ trang và phấn trang điểm đắt tiền. Ô kìa, chẳng mất gì mà lại được một đống đồ "ngoại quốc", Lan gật đầu đồng ý, cho địa chỉ và tất nhiên rất tự hào về chàng trai hào phóng của mình.

Steve nói đã gửi đồ và hàng ngày đều thúc giục cô nàng theo dõi xem đồ gửi đảm bảo qua bưu điện đã nhận được chưa. Bất ngờ vào một ngày đẹp trời, Lan nhận được một lá thư gửi từ Malaysia với nội dung đại ý rằng đống đồ gửi tới cho cô nàng đang nằm ở hải quan của nước này, Lan phải đóng một khoản thuế đặc biệt là 10% tổng giá trị món hàng qua tài khoản tín dụng nếu muốn những món đồ tiếp tục cuộc hành trình nguyên vẹn tới tay mình.

Một phần vì mối quan hệ với Steven là một điều bí mật thú vị, một phần vì cả nể anh chàng ngoại quốc này, đống giấy tờ được làm rất công phu với những địa chỉ và email y như thật, Lan bỏ qua việc tham khảo ý kiến bạn bè, không ngần ngại chạy vạy gửi ngay hơn 600 USD vào tài khoản đó.

Chờ mãi mà không thấy đồ đạc gửi tới, tìm cách liên lạc thì anh chàng Steve cũng biến mất, Lan đã mắc vào bẫy "xa mà gần, gần mà xa" của một kẻ mạo danh.

Ở đây chẳng hề có một anh chàng tóc vàng nào tên Steve ở Úc, chỉ có Lan là "tóc vàng hoe" vì quá tin người. Kẻ mạo danh nhiều khả năng sống ở ngay Malaysia và khi có địa chỉ của Lan, hắn làm giả một bức thư loằng ngoằng tiếng Anh với rất nhiều con số với mục đích là có thể moi được của nạn nhân càng nhiều tiền càng tốt.

“Bẫy tâm lí” của của những kẻ du ngoạn ghé thăm

Cách đây không lâu, sau khi chia tay người yêu, Thu, một cô bạn khá nhút nhát làm quen với nickname “Traveller”, người Pháp trên Facebook. Sau một thời gian thấy hợp khi giao tiếp và cùng chung nhiều sở thích, cả hai trao đổi thông tin cá nhân.

Lẽ thường, khi những câu chuyện trao đổi hàng ngày trở thành thói quen, họ thấy gần nhau hơn. Ngay khi Thu có dấu hiệu quý mến anh chàng này, “Traveller” lập tức quyết định tới Việt Nam để gặp Thu.

Cũng vì mọi chuyện quá rõ ràng và sẽ có cơ hội để gặp nhau, Thu không ngần ngại việc sẽ làm hướng dẫn viên cho chuyến hành trình của anh ta ở Việt Nam.

Ra tận sân bay đón, chăm sóc như một người đặc biệt, Thu chết mê chết mệt và lao vào vòng tay của “người lạ mà quen” này lúc nào không biết. Trước khi rời khỏi Việt Nam, anh ta có hẹn ngày quay trở lại nhưng rõ ràng là đó sẽ là một tương lai không tưởng. Thu “sập bẫy” của những kẻ du ngoạn dẻo miệng lừa phỉnh từ lâu đã có ý định tới Việt Nam du lịch.

img-1256379751-2.jpg

Tránh vỏ dưa, tránh luôn vỏ dừa

Sẽ không thể có những câu chuyện kỳ cục như trên xảy ra nếu bạn là một cư dân mạng hiểu biết và đầy trách nhiệm. Với từng hành vi của mình, khi vi vu trên mạng, sự thận trọng sẽ giúp bạn thể hiện cá tính cũng như chủ động hơn với từng mối quan hệ. Bạn cần có một màng lọc nhiều chiều, biết tiếp thu và chọn lọc kỹ càng.

Tất nhiên là bạn hoàn toàn có thể tránh “vỏ dưa” mà chẳng gặp “vỏ dừa” nào cả, tin rằng bạn cũng đủ thông minh và tỉnh táo để phá bẫy. Nhưng hãy luôn cẩn trọng vì đám lừa phỉnh, phá bĩnh thì ngày càng lắm chuyện và quái gở hơn rất nhiều.

Theo Sinh Viên VN
 

HuynhThanh

New Member
Facebook chính thức ra mắt giao diện trang Home mới

Rạng sáng hôm nay, Facebook đã cho ra mắt giao diện trang chủ hoàn toàn mới! Giao diện mới cũng có chỗ hay và dở hơn so với giao diện cũ nhưng chắc chắn nó sẽ đem lại những cảm giác thích thú.


img-1256371430-1.jpg

Mặc dù trước đó Facebook cũng đã thử nghiệm giao diện mới trên một vài tài khoản.

img-1256371430-2.jpg

Nhưng không hiểu sao giao diện trang chủ mà Facebook cập nhật đến mọi người lại có chút khác biệt.

img-1256371430-3.jpg

Khung status được làm gọn, ẩn đi một chút cùng với Live Feed là những thay đổi dễ thấy nhất.

img-1256371430-4.jpg

Khung gợi ý còn được "khuyến mại" hiện ngẫu nhiên một người bạn trong friends list.

img-1256371430-5.jpg

Điểm trừ của giao diện mới là mọi hoạt động của bạn bè đều được cập nhật "tất tần tật" trên feed. Vì thế bạn sẽ phải duyệt feed mệt và dài hơi hơn.

img-1256371430-6.jpg

Tuy nhiên, trang chủ này lại được rất nhiều người "hâm mộ". Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn cảm thấy " mù mờ " về giao diện này thì có thể tham khảo thêm tại đây!

Theo Kenh14
 

HuynhThanh

New Member
Người dùng vẫn lũ lượt shopping qua mạng

Bất chấp nền kinh tế vẫn còn nhiều dấu hiệu bất ổn, người dùng vẫn cảm thấy thoải mái khi mở ví rót tiền cho các website bán lẻ trực tuyến.

img-1256393050-1.jpg


Nguồn: CNET

Bằng cớ là gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com vừa thông báo doanh thu quý 3/2009 của hãng đã tăng vọt 62%. Hãng cũng dự đoán doanh thu ba tháng cuối năm, thời điểm mua sắm sôi động nhất do quy tụ một loạt ngày lễ quan trọng như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh... sẽ tăng thêm 20% nữa.

Như vậy là cùng với Google, Apple và Yahoo, Amazon đã gia nhập nhóm các đại gia công nghệ có kết quả kinh doanh quý gây "sốc" cho cả phố Wall. Cổ phiếu của hãng cũng tăng chóng mặt trên sàn như một hệ quả tất yếu.

"Trong suốt thời gian khủng hoảng, người tiêu dùng đã đổ dồn lên Amazon để săn tìm các chương trình khuyến mãi cho đủ mọi thể loại sản phẩm: từ sách cho tới xe đẩy trẻ em, kể cả khi các đối thủ offline vẫn đang phải vật lộn kiếm khách.

Và mùa hè qua cũng không phải là ngoại lệ. Trong cuộc họp báo với giới truyền thông, Giám đốc Tài chính Tom Szkutak cho biết người dùng vẫn tiếp tục vung tiền tại trang này, do nhiều mặt hàng được niêm yết với giá thấp và danh mục hàng hóa cũng hết sức phong phú. "Chắc chắn đó là những yếu tố giúp chúng tôi tăng trưởng mạnh".

Amazon đã kết thúc quý với hơn 98 triệu tài khoản khách hàng "active", tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tốc độ tăng của lợi nhuận cũng cao hơn so với doanh thu, một phần là vì hãng đã kiểm soát được chi phí điều hành một cách chặt chẽ. Cụ thể, Amazon đã đạt lợi nhuận 199 triệu USD, tương đương 45 cent/cổ phiếu trong ba tháng mùa thu, cao gấp rưỡi so với mức 30 cent mà phố Wall dự đoán.

Tương tự, doanh thu của hãng cũng tăng 28% lên 5,45 tỷ USD, bỏ khá xa con số 5,03 tỷ USD mà giới phân tích kỳ vọng. Giá cổ phiếu lập tức tăng thêm 13,7 USD (tức 14,7%) lên 107,25 USD vào phiên giao dịch không chính thức, cao hơn nhiều so với đỉnh cao 97,82 USD mà Amazon từng thiết lập được cách đây 52 tuần.

Bí ẩn Kindle

"Doanh thu từ sách, CD, DVD và các sản phẩm truyền thông tăng 17% lên 2,93 tỷ USD. Đồ điện tử và các mặt hàng tổng hợp cũng tăng 44% doanh thu lên 2,36 tỷ USD. Không chỉ tại Mỹ mà các khu vực khác trên thế giới cũng rất ưa chuộng Amazon. Dòng tiền từ các thị trường quốc tế rót cho trang web này đã tăng 33% trong quý.

Chuyên gia Sucharita Mulpuru của Forrester Research cho biết kết quả tài chính của Amazon phản ánh đúng triển vọng sáng sủa của ngành kinh doanh bán lẻ trực tuyến hiện nay. Vài chục website khác cũng đang tận hưởng những tháng ngày đầy nắng như vậy. "Rất hy vọng là chúng ta đã vượt qua đáy của khủng hoảng và rằng doanh thu web đang trên đà hồi phục trở lại".

Tuy nhiên, Amazon từ chối tiết lộ doanh số tiêu thụ của đầu đọc sách điện tử Kindle, thiết bị do hãng tự phát triển và chế tạo. Dù sách điện tử chỉ mới chiếm một thị phần rất nhỏ trên thị trường sách nói chung, song người ta đang nhắc đến công nghệ này ngày một nhiều. Thị trường sách điện tử vì vậy cũng đang nảy nở rất nhanh.

Hiện Amazon đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh mạnh từ phía Sony và Barnes & Noble, khi hai hãng này sắp tung ra những thiết bị tải sách không dây giống như Kindle.

Để phản đòn, Amazon dự định phát hành một phần mềm vào tháng tới, cho phép khách hàng mua sách và đọc trên máy tính, dù cho họ có sở hữu đầu đọc sách Kindle hay không. Cách tiếp cận này tương tự như việc Apple cho phép mọi người mua và dùng các nội dung trên iTunes, dù cho đó là iPhone, iPod hay một thiết bị nào tương thích.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Microsoft mở cửa thư viện Theme cho Windows 7

Không muốn để khách hàng phải thất vọng về Windows 7 như đã từng gặp phải với Vista, những chiêu thức marketing hiệu quả và sáng tạo nhất lần lượt được Microsoft thực hiện để quảng bá cho HĐH này.

img-1256371878-1.jpg

Ngay trong ngày ra mắt Windows 7 ngày 22/10, Microsoft đã nhanh chóng tạo một trang web để người dùng có thể thoải mái tải về những Theme (giao diện màn hình) được tạo riêng cho Win7 cũng như chia sẻ với nhau những thành quả này.

Mặc định của Win7 chỉ có 7 Theme để người dùng sử dụng, với mục đích phục vụ người dùng tốt hơn nữa, hàng chục Theme khác được Microsoft cho tải về miễn phí tại địa chỉ.

Có đủ các chủ đề từ những bức chân dung, công cụ tìm kiếm Bing, đến nước ngọt Coca-Cola, xe Ferrari, Porsche hay tựa game bắn súng đỉnh trên Xbox 360 Gears of War của Microsoft. Ngoài ra còn có hình ảnh những địa danh nổi tiếng ở các nước như Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kì... cho người dùng tha hồ đi di lịch tại chỗ qua màn ảnh nhỏ.

img-1256371878-2.jpg

Một video clip cùng hướng dẫn chi tiết cho người dùng tự làm Theme theo ý thích của mình cũng được cập nhật tại đây. Nào, hãy vui cùng Windows 7.

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Mối liên quan giữa sóng điện thoại di động và ung thư não

Nghiên cứu vừa được công bố ngày 13-10-2009 trên trang web Journal of Clinical Oncology đã tìm thấy những nguy hiểm tiềm tàng giữa sóng di động và não. Toàn thế giới hiện nay có khoảng 4 tỉ chiếc điện thoại di động đang được sử dụng mà không có những hướng dẫn rõ ràng về ảnh hưởng của sóng di động đến sức khỏe.

img.php

Nghiên cứu được tiến hành ở Hàn Quốc - quốc gia có rất nhiều hãng điện thoại di động nổi tiếng, đã có 23 đề tài nghiên cứu khác nhau được triển khai và có 37.916 người tình nguyện tham gia. Đặc biệt, nghiên cứu được tiến hành trên những thanh niên khỏe mạnh thấy rằng những người sử dụng điện thoại di động từ 10 năm trở lên tăng nguy cơ u não khoảng 18%. Một số nghiên cứu khác cho thấy rằng u não thường phát triển ở bên tai nghe điện thoại. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tin rằng có những nguy hiểm tiềm tàng đối với các bộ phận của cơ thể khi điện thoại di động để gần những bộ phận đó. Một số lời khuyên được đưa ra là: hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp với sóng của điện thoại di động, nếu có thể mọi người hãy sử dụng speaker phone (thiết bị tai nghe).

Theo Thanhnienonline
 

HotelHoangMinh

New Member
Duyệt web trên ĐTDĐ: "Cáu!"

091021_annoying_cellphone.jpg

Web mobile đã tăng trưởng 34%, đạt 57 triệu người sử dụng tính đến tháng 7 năm nay, nhưng đó cũng là điều gây khó chịu nhất vì tốc độ chậm và khó đọc.

Theo khảo sát của Hãng nghiên cứu ứng dụng web Gomez, 2/3 số người được hỏi đều gặp trục trặc khi truy cập các website trên điện thoại di động như nghẽn giữa chừng, tốc độ "rùa bò" và định dạng trang khó đọc, chưa kể nhiều trang không hỗ trợ giao diện dành riêng cho điện thoại.

Do nhiều người quen dùng kết nối băng thông rộng tại nhà và cơ quan nên kỳ vọng vào web di động cũng cao. Phần lớn số người được hỏi đều mong chờ thời gian tải trang nhanh hơn, thậm chí cần nhanh hơn trên máy tính ở nhà bởi nhiều người dùng điện thoại để duyệt web là những người bận rộn và luôn yêu cầu mọi việc phải nhanh chóng.

1/5 người dùng điện thoại cho hay các trang cần tải trong vòng 5 giây trở xuống, tương đương tốc độ máy bàn của những năm 2007, 2008. Gomez nhận thấy hơn một nửa số người này chỉ kiên nhẫn chờ đợi khoảng 6-10 giây, nếu không được họ sẽ thoát.

Tốc độ tải trang không chỉ phụ thuộc đường truyền mà còn phụ thuộc hệ thống của website. Khoảng 40% người dùng điện thoại cho hay sẽ chuyển sang các website khác cùng chủ đề nếu trang đó tải chậm; nhóm tuổi 21-44 cho hay họ sẽ thay đổi trình duyệt nếu hoạt động tải trang tốt hơn.

Theo Thanhnienonline
 

HotelHoangMinh

New Member
“Vẽ” tranh bằng máy ảnh

Có những bức hình phong cảnh trông như tranh màu nước hay sơn dầu nhưng làm người xem ngỡ ngàng khi họ phát hiện ra chúng được thực hiện bằng... máy ảnh số.

Để thực hiện được “bức tranh” như thế này, trước hết bạn cần có một phong cảnh đủ đẹp, giàu màu sắc và lãng mạn. Thường thì tranh màu nước hay sơn dầu có những đường nét không rõ viền như nhiều loại tranh khác và ảnh chụp. Trên đó có những nét quết màu đầy cảm xúc, loang lổ, mơ hồ, không cần rõ viền và màu bám nổi lên cả mặt tranh. Nhiếp ảnh có thể tạo ra một chút cảm xúc gần giống như thế, nhưng cần sự tinh tế và khổ luyện của người chụp.

091016_ve_tranh_bang_may_anh.jpg


091016_ve_tranh_bang_may_anh_1.jpg


Bức ảnh trông như tranh vẽ - Ảnh: Betterphoto

Cách dễ nhất là tìm đến những mặt hồ trong vắt soi bóng hàng cây, phố phường... Ngày không cần nhiều nắng nhưng cần một chút gió nhẹ làm lao xao mặt hồ. Các gợn sóng nhỏ sẽ làm khung cảnh in xuống mặt nước bị nhòe đi, không rõ nét như cảnh trên bờ. Lúc này bạn đặt ống kính sao cho có thể chụp được mặt nước và đối tượng mà không in các hình thừa khác.

091016_ve_tranh_bang_may_anh_3.jpg


091016_ve_tranh_bang_may_anh_4.jpg


091016_ve_tranh_bang_may_anh_5.jpg


Mặt hồ gợn sóng li ti sẽ giúp bạn chụp được “tranh sơn dầu” ấn tượng

“Bí quyết” khác nữa là tận dụng các cơn mưa mùa thu trong thời gian này và tấm cửa kính. Khi mưa táp vào cửa kính lớn, bạn sẽ thấy phong cảnh ngoài đường phố trở nên nhạt nhòa, không rõ đường nét nữa, nhưng vẫn còn đủ hình khối để tạo nên những “bức tranh” tuyệt đẹp.

091016_ve_tranh_bang_may_anh_6.jpg


Bức hình này được chụp qua cửa kính nhòa nước


Các cách làm trên là nhờ đến ngoại cảnh. Còn khi bạn thấy phong cảnh đẹp mà muốn sáng tác “tranh” thì có thể áp dụng thủ pháp sau đây: Đặt tốc độ màn trập hơi lâu một chút rồi giữ máy chắc chắn, tì tay lên bất cứ vật gì cứng cáp rồi bấm nút chụp, di chuyển máy theo các đường dích dắc rất nhỏ.

Chú ý trong lúc di chuyển máy vẫn phải rất cứng tay và di chuyển đều đặn, dứt khoát. Điều này sẽ giúp bức ảnh cuối cùng bị nhòe nét răng cưa một chút nhưng vẫn rõ nhịp điệu thể hiện bằng đường dích dắc mà bạn vẽ ra.

091016_ve_tranh_bang_may_anh_7.jpg


“Bức tranh” này được tạo ra bằng cách lia máy theo chiều dọc

091016_ve_tranh_bang_may_anh_8.jpg


Đây là một tấm “ảnh hút” trông như tranh, chụp bằng cách bấm máy vào giữa rồi lia máy theo vòng tròn ra ngoài.

091016_ve_tranh_bang_may_anh_9.jpg


Bức này được thực hiện bằng cách zoom xa chụp ngọn cây rồi ngay lập tức zoom gần lại với tốc độ khá đều.


Tuy nhiên, khi sáng tác, các tay máy có thể thiên biến vạn hóa nét vẽ của mình. Có thể đơn giản chỉ là một động tác lia máy (kỹ thuật panning) từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, miễn sao phù hợp với chủ đề. Có thể đó là cách lia máy theo đường vòng, xoắn ốc để tạo sức hút cho bức ảnh. Cũng có người lia máy từ trên xuống dưới khi chụp hàng cây, nhưng đến phần gốc thì vẽ đường dích dắc để tạo ra sự vững chãi mơ hồ...

Theo Thanhnienonline
 

HotelHoangMinh

New Member
Nỗi lòng web “mạo hiểm”

090730_Web_200.jpg

“Cái nghề sướng nhất cũng là khổ nhất ở xứ mình hiện nay là làm web” - một nhân vật từng được xem là thần tượng của những người mê web trẻ tuổi tâm sự.

Anh bảo: “Lúc có giá thì tiền triệu đô Mỹ cũng gọi là rẻ. Lúc xuống giá, vài đồng lẻ của đại gia cũng là quá mắc”.

Khúc ảo mộng

Nguyễn, xin tạm gọi tên người bạn trẻ tốt nghiệp Trường công nghệ Sài Gòn như thế. 25 tuổi, anh chàng đang làm phục vụ một quán bar, dù chuyên môn lập trình web của Nguyễn từng được xếp hạng “sao”, được rất nhiều công ty săn đuổi. Hỏi thăm mới hay đó là một câu chuyện buồn. Nhóm anh em của Nguyễn ngồi ngắm những dự án đầu tư mạo hiểm của IDG, VinaCapital... thảy tiền cho dân công nghệ làm web thấy ham quá. Toàn những con số công bố trị giá bạc tỉ, có khi bạc triệu USD. Mà sản phẩm có gì quá độc đáo. Thế là cả nhóm xắn tay áo chia nhau người lên ý tưởng, người đi vay tiền mở công ty, người đi “săn” quỹ đầu tư.

Thuở đó việc giải ngân luôn là áp lực của các quỹ đầu tư, cộng với công thức làm hồ sơ tuyệt hảo do được “người nhà” của quỹ tiếp tay, nhóm của Nguyễn đã có một buổi họp báo hoành tráng, rực rỡ với số tiền cam kết đến 5 tỉ đồng. Cả nhóm mặc nhiên coi đó là tiền của mình. Kẻ sắm nhà, người sắm xe. Rồi mỗi tháng phải tìm cách “lách” để có những báo cáo đẹp đẽ. Nhưng những con số trong bảng kế hoạch kinh doanh chỉ là con số ảo bởi nhà đầu tư bỏ tiền nhiều, chi phí quá cao, mà nguồn thu từ web chỉ quanh quẩn là quảng cáo, tin nhắn... nên bảng giá quảng cáo của website nằm trên trời, lại không chứng minh được hiệu quả.

Tiền ra không kiểm soát hết, mà tiền vào thì nhỏ giọt. Nhà đầu tư thông báo ngưng giải ngân. Công ty phải dời văn phòng về nhà, nhân viên nghỉ gần hết, anh em bỏ đi...”.

Con đường nào cho web Việt?

Thật ra doanh nghiệp VN vẫn quá hoài nghi về hiệu quả của quảng cáo online. Người dùng quen với những ứng dụng miễn phí. Hệ thống thanh toán trực tuyến còn thô sơ. Nó làm cho đồng loạt những dự án một thời lắm tiền nhiều của phải ẩn mình sống thoi thóp cầm hơi.

Đỗ Dzũ Khánh - chàng trai từng nổi tiếng với những website đình đám cách đây bảy năm như Asinvn.net, Ẩm thực... giờ vẫn sống tốt so với những tên tuổi cùng thời đã biến mất tăm - chia sẻ: “Bây giờ làm web là phải ẩn nhẫn thôi. Quảng cáo thì làm gì bán được tiền triệu nếu không nằm trong danh sách 10 website có lượng truy cập lớn nhất, đành đi kiếm bạc lẻ vài trăm nghìn hay vài chục nghìn để đủ sống. Nhưng lấy bạc cắc có cái sướng của nó, phục vụ 100 khách hàng giá 50.000 mỗi người khỏe hơn một khách hàng 5 triệu đồng rất nhiều.

Mình đã từng rất mê tiền của các quỹ đầu tư, nhưng xách giỏ đi xem mọi người làm, nhìn mọi người tiêu tiền mình biết là không theo được nên thôi, anh em rau cháo nuôi nhau...”. Cái cách Khánh làm thật ra không mới, nhưng chính là phương án khả thi để có thể duy trì website chuyên về rao vặt mua bán của mình chờ ngày phát triển: lấy tay trái nuôi tay phải và ngược lại. Họ làm gia công web, tìm kiếm từng khách hàng nhỏ nhất để tính ngày phát triển.

Khác với con đường của Dzũ Khánh, một số website đi tìm con đường hợp tác với những con người có khả năng kinh doanh.

“Điểm hạn chế lớn nhất của những công ty đầu tư vào web là toàn dân kỹ thuật. Mọi người có thể rất giỏi về công nghệ, có thể am hiểu về Internet nhưng còn thiếu hoàn toàn mảng kinh doanh, chiến lược và tiếp thị. Một kỹ sư công nghệ thông tin dù giỏi cỡ nào cũng không thể là người hoạch định kế hoạch, chiến lược kinh doanh và đi bán hàng chuyên nghiệp như người được đào tạo chuyên về mảng này” - Nguyễn Minh Tú, ông chủ một diễn đàn công nghệ có khá đông thành viên, cho biết.

Đó cũng là lý do để Tú đồng ý hợp tác với một nhóm kinh doanh trẻ măng, bán cổ phần giá rẻ để có thể cùng nhau xây dựng web theo chiều hướng chuyên nghiệp hơn.

Theo Thanhnienonline
 

HotelHoangMinh

New Member
Lên mạng chơi nhạc

T10b61355024.jpg

Sau những giờ phút làm việc căng thẳng với máy tính, bạn có thể giải trí bằng cách chơi nhạc, với các phần mềm biến bàn phím thành cây đàn piano ảo. Tuy nhiên, còn một cách khác tiện lợi hơn là chơi nhạc trực tuyến.

Vào trang web www.kisstunes.com, người dùng có thể đăng ký một tài khoản để chơi nhạc qua bàn phím rồi lưu lại để chia sẻ với mọi người. Nếu không thích đăng ký tài khoản thì bấm nút Continue anyway để chơi nhạc nhưng bạn không lưu file kết quả được.

Khi đã vào giao diện của chương trình, việc đầu tiên là dùng chuột bấm bất kỳ phím ảo nào đang có trên màn hình để kích hoạt cho bàn phím chuẩn bị chơi nhạc. Kế tiếp bấm chọn nút Choose an instrument để lựa một trong năm nhạc cụ mà chương trình cung cấp. Ấn nút Play để bắt đầu chơi nhạc, kết thúc bằng cách ấn nút Record màu đỏ để ghi âm.

Có thể thưởng thức nhạc phẩm mà những người khác đã ghi âm và chia sẻ tại thẻ Music Library nằm ở trên cùng màn hình.

Theo Thanhnienonline
 

HotelHoangMinh

New Member
Dự đoán tình trạng bệnh nhân qua điện thoại

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản tại đại học thành phố Yokohama đã giới thiệu một chương trình máy tính mới có khả năng dự đoán được xác suất tử vong của một người thông qua giọng nói khi người này gọi đến bộ phận cấp cứu của bệnh viện.

Theo hãng tin ANI, đội ngũ chuyên gia đã thu thập thông tin từ hơn 60.000 cuộc gọi khẩn cấp trong khoảng thời gian từ 10.2008 đến 3.2009, và đánh giá chúng bằng hệ thống mới. Tình trạng ngặt nghèo của bệnh nhân được phân loại dựa trên các thông tin cuộc gọi đã được nhập vào hệ thống. Sau đó, các nhà nghiên cứu so sánh nguy cơ tử vong do máy tính đánh giá vào thời điểm bệnh nhân thực hiện cuộc gọi với tình trạng thực sự của bệnh nhân lúc nhập viện. Tỷ lệ chính xác của thuật toán do máy tính xử lý vào khoảng 80%. Mục đích của chương trình mới là nhằm nhấn mạnh sự cần thiết trong việc ưu tiên điều động xe cứu thương khi máy tính xác định được mức độ nguy cấp của người bệnh.

Theo Thanhnienonline
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top