• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 24-05-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Pin tạo ra điện nhờ không khí

Các nhà khoa học Scotland vừa chế tạo thành công loại pin đầu tiên trên thế giới có khả năng tạo ra điện từ khí oxy.

Lithium.jpg


Một pin Lithium-ion dành cho ô tô. Ảnh: thecarconnection.com.
Telegraph cho biết, loại pin mới có tên là STAIR. Nó là phát minh của các nhà nghiên cứu thuộc khoa Hóa của Đại học St Andrews tại Scotland.

Phần lớn điện thoại di động, máy tính xách tay và các thiết bị kỹ thuật số hiện nay dùng pin lithium-ion. Hợp chất lithium cobalt oxit (LiCoO2) thường được sử dụng để chế tạo cực dương của pin Lithium-Ion. Trong quá trình chế tạo pin, nhóm nghiên cứu của Đại học St Andrews thay thế LiCoO2 bằng carbon xốp.

Pin STAIR nạp điện theo cách truyền thống, nhưng trong quá trình pin xả điện nó sẽ hút oxy từ không khí xung quanh. Oxy phản ứng với carbon xốp bên trong pin và tạo ra điện. Như vậy lượng điện trong pin liên tục được bổ sung trong quá trình xả.

Carbon xốp nhẹ hơn nhiều so với LiCoO2, vì thế STAIR sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với pin truyền thống. Ngoài ra, do không khí liên tục làm tăng nguồn điện của pin khi nó xả, STAIR sẽ có khả năng tích điện cao hơn tới 10 lần so với những loại pin khác có cùng kích cỡ.

“STAIR có nhiều lợi ích. Loại pin này nhỏ và nhẹ hơn nên rất phù hợp với những thiết bị cỡ nhỏ. Nó rất có ích đối với những hãng chế tạo xe điện do họ luôn cố gắng giảm khối lượng xe tới mức thấp nhất có thể”, giáo sư Peter Bruce, trưởng nhóm nghiên cứu, bình luận.

Ngoài ra, Bruce cho rằng STAIR có thể đặt nền móng cho sự ra đời của thế hệ máy tính xách tay, điện thoại di động và ô tô điện mới.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Chính phủ Hàn Quốc mạnh tay đầu tư vào 3D

Nhận thấy tiềm năng của 3D, Hàn Quốc quyết định sẽ đầu tư hơn 360 triệu USD để phục vụ cho sự phát triển của nền công nghiệp 3D trong nước.

750-3d-lcd-tv-3.jpg


Không chỉ đầu tư vào việc sản xuất thiết bị, Hàn Quốc còn tập trung vào việc phát triển nội dung 3D. Ảnh: Samsunghub.
Hàn Quốc đang có những kế hoạch rất rõ ràng để trở thành quốc gia dẫn đầu về thế giới về TV 3D. What Hifi cho biết, Bộ trưởng bộ văn hóa, thể thao và du lịch của nước này đã cho biết, chính phủ sẽ đầu tư khoảng 410 tỷ Won, tương đương với hơn 360 triệu USD để phục vụ cho sự phát triển của nền công nghiệp 3D ở Hàn Quốc.

Ngoài việc nâng tầm phát triển cho ngành công nghệ và kỹ thuật điện tử trong nước, kế hoạch đầu tư vào 3D còn giúp Hàn Quốc giải quyết được 15.000 việc làm cho người dân và sẽ giúp thị trường trong nước thu về khoảng 2.500 tỷ Won (khoảng 2 tỷ USD) chỉ sau 5 năm đầu tư.

Tập trung đầu tư sản xuất nội dung 3D, phát triển các sản phẩm thiết bị điện tử hỗ trợ 3D là hai vấn đề mà chính phủ Hàn Quốc đặt ra cho các hãng điện tử trong nước. Trong đó, việc phát triển loại TV thế hệ thứ 4, cho phép tương thích với 3D và có độ phân giải lên tới 3.840 x 2.160 pixel, gấp 2 chuẩn Full-HD hiện tại là ưu tiên hàng đầu của chính phủ dành cho các hãng điện tử lớn như Samsung và LG. Và trong 3 năm tới đây, Hàn Quốc hy vọng truyền hình 3D của họ sẽ được phổ biến và phủ sóng rộng khắp cả nước.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Ứng dụng đọc sách Kindle sẽ được cài sẵn trên netbook của ASUS

Theo một thỏa thuận mới vừa được ký kết giữa ASUS và Amazon thì ứng dụng sách điện tử phiên bản trên máy tính (Kindle for PC) của Amazon sẽ được cài sẵn trên một số netbook, MTXT của ASUS được bán trên Amazon.com. Thỏa thuận này sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với kho sách khổng lồ của Amazon, nơi rất nhiều đầu sách đang được bày bán.

606864bfa10a37e115_asus1005pe.jpg

Hiện kho sách Kindle Store đang có khoảng 540 ngàn đầu sách với đủ các nội dung và thể loại khác nhau, việc ký kết thỏa thuận này sẽ giúp người dùng máy tính của ASUS có thể tìm kiếm các đầu sách; mua, tải về và đọc sách ngay trên máy tính nhờ ứng dụng Kindle for PC; đồng bộ sách điện tử với thiết bị đọc sách điện tử Kindle hay các thiết bị di động cài ứng dụng Kindle...

Một số máy netbook đang bán tại Amazon.com sẽ được cài sẵn Kindle for PC bao gồm: Eee PC 1005PE-MU27-BK; 1005PE-MU27-BU; 1005PE-MU27-WT; 1005PE-MU27-PI. Hai model trong dòng MTXT siêu mỏng và siêu nhẹ UL của ASUS cũng sẽ được cài sẵn ứng dụng này gồm: UL30A-X5K và UL30VT-X1K.

Theo Tinhte
 

HotelHoangMinh

New Member
flOw – Hãy lắc để nghe nhạc

Thư giãn, làm việc, tiệc tùng hay đơn giản là thưởng thức âm nhạc một cách bình thường; bất kể trạng thái của bạn như thế nào, hãy tưởng tượng rằng bạn có thể điều khiển những dòng chảy cảm xúc chỉ bằng các cử chỉ. Không có chế độ chơi nhạc ngẫu nhiên hay danh sách bài hát, chỉ cần một cú lắc mà thôi. Đó là những mô tả về bộ loa không dây tên flOw, với khả năng phản hồi với sức mạnh của cú lắc để chọn các bài hát trên iPod và chơi chúng. Ví dụ, nếu bạn đang ngồi trò chuyện vui vẻ với một nhóm bạn bè, hãy lắc chiếc loa mạnh và nhanh, chắc chắn sẽ có một bản nhạc Rock hoặc Dance vang lên.

155714bf93f10e3b8f_flow1.jpg


155714bf93f139b5c7_flow02.jpg


155714bf9428559732_flow08.jpg


155714bf93f17a5210_flow03.jpg


155714bf93f1b63f84_flow04.jpg


155714bf93f1e362e0_flow05.jpg


155714bf93f2173b05_flow06.jpg


155714bf93f245528a_flow07.jpg


Những bộ cảm biến gia tốc và cảm nhận cử chỉ được bố trí bên trong các củ loa sẽ cảm nhận những chuyển động mà bạn tạo ra. Bạn có thể tăng âm lượng bằng cách đưa chiếc loa lên hoặc hạ xuống để giảm âm lượng. Bộ loa flOw gồm 5 loa con và một dock có thể gắn được iPod. Tác giả của flOw là nhà thiết kế David Boyce, hiện nó mới chỉ dừng lại ở mức ý tưởng. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một ý tưởng rất vui nhộn và hấp dẫn.

Theo Tinhte
 

HotelHoangMinh

New Member
Fritz Sennheiser – người sáng lập Sennheiser qua đời ở tuổi 98

155714bf7bcbbeb4b6_Sennheiser.jpg

Đêm 17/05/2010, chỉ vài ngày sau ngày sinh nhật của mình (09/05/2010), tiến sĩ Fritz Sennheiser, người đi tiên phong trong lĩnh vực âm thanh và là người sáng lập ra công ty Sennheiser Electronic GmbH & Co. KG đã qua đời ở tuổi 98. Ngành công nghiệp âm thanh đã mất đi một nhân tài và thế giới đã mất đi một con người với trái tim đầy lòng nhân hậu.

Xin được kể lại bước đường đi đến thành công của một trong những tượng đài ở lĩnh vực điện tử của thế giới.

Trích từ Số Hóa:

Vào đầu thập niên 1930 chàng thanh niên trẻ Fritz Sennheiser từ bỏ hoài bão ban đầu của mình từ người làm vườn chuyên nghiệp để trở thành kỹ sư điện tử tại học viện kỹ thuật Heinrich-Hertz, Berlin (Đức). Trong bối cảnh kinh tế nước Đức trì trệ sau trong thế chiến thứ hai không có cơ hội cho những người như ông nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực truyền dẫn thông tin mã hoá nên ông đã quyết định thành lập doanh nghiệp có tên gọi: Phòng thí nghiệm Wennebostel (Labor W). Khi đó hãng Siemens đã mua toàn bộ sản phẩm đo đạc của Labor W, kèm theo đó đặt hàng sản xuất riêng sản phẩm micro MD1, một bước tiến trong làng sản xuất micro.

Những năm 50, khi thị trường đã biết đến Labor W qua sản phẩm Micro MD2 & MD1, thì công ty này mới nổi lên như nhà sản xuất thiết bị phòng thu có uy tín, đại diện cho nước Đức. Năm 1950, Labor W sản xuất "micro vô hình" MD 3 ("invisible" micro), sản phẩm có phần đầu nhỏ nhắn khác hẳn thế hệ trước đây khi nó không che hết mặt người biểu diễn. Tuy nhiên, sản phẩm nổi bật nhất phải kể đến micro chuyên nghiệp dành cho phóng viên MD 21. Nó lần đầu tiên xuất hiện năm 1954 có độ bền, chất lượng ghi âm trung thực. Sản phẩm này không những bán chạy nhất (best seller) mà còn được các đài truyền hình, truyền thanh ưa chuộng sử dụng trong khoảng thời gian dài về sau.

Công nghệ truyền thông phát triển mạnh mẽ kéo theo sự mở rộng của Labor W, doanh thu tăng từ nửa triệu mark Đức lên 10 triệu mark, nhân công từ 67 người lên 695 người. Năm 1958, Labor W đồng thời đổi tên thành Sennheiser Electronic, thương hiệu nổi tiếng dùng cho đến ngày nay.

Sang thập niên 60, Sennheiser nghiên cứu phát triển sản phẩm được mệnh danh là "tai nghe mở" ("open" headphone) mà các sản phẩm trước đó không thể so sánh nổi: HD 414. Kết cấu cực nhẹ, màng ốp sát tai bằng mút mỏng êm ái thay vì sử dụng màng giấy nên cách âm cực tốt, HD 414 sinh thành từ các nghiên cứu cũng như kinh nghiệm lâu năm của hãng. Đó là lý do tại sao Sennheiser cho suất xưởng đến 10 triệu sản phẩm HD 414, bán chạy nhất mọi thời đại.

Micro phòng thu MD 421 sánh ngang người anh em HD 414 cũng thành công không kém. MD 421 thuộc loại micro thu âm bắt âm thanh hướng sóng siêu tim (super-cardioid), nó thu âm thanh phát ngang sang hai bên 900 và một ít lan toả sau lưng người hát. Fritz Sennheiser tạo cơ chế cho các kỹ sư tự do sáng tạo (freedom to play) đi ngược lại yêu cầu từ đội ngũ bán hàng thủ cựu yêu cầu ông tập trung nhiều hơn vào công việc kinh doanh. Ông dành đến 11% tổng doanh thu cho việc nghiên cứu tối ưu hoá sản phẩm tạo bước đà cạnh tranh, nhảy vọt mạnh mẽ trong thị trường đồ điện tử đang nở rộ.

Những năm sau này, khi các nhà sản xuất Nhật Bản nổi lên mạnh mẽ cùng với các sản phẩm giá rẻ, công ty Sennheiser quyết định định hướng phát triển tập trung vào sản phẩm chất lượng cao hướng tới đối tượng khách hàng chuyên nghiệp. Điều này đồng nghĩa với lợi nhuận thu về sẽ lớn hơn so với hàng hoá tiêu dung phổ thông.

Cuối những năm 70, hệ thống phân phối của Sennheiser đã bao phủ toàn châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Người ta còn ghi nhận rằng lãnh đạo Liên Xô thời kỳ chiến tranh lạnh cũng sử dụng micro Sennheiser để phát biểu.

Năm 1982 đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử công ty, Fritz Sennheiser chuyển giao quản lý cho con trai Jörg Sennheiser, người quyết định mở hướng phát triển trên cả 2 lĩnh vực: thiết bị điện tử thị trường bình dân và chuyên nghiệp.

Sản phẩm nổi bật trong thập niên này là hệ thống tai nghe, micro sử dụng công nghệ không dây bằng sóng hồng ngoại sử dụng trong các đài truyền hình lớn nhất của nước Đức hay các buổi biểu diễn ngoài trời. Headphone của Sennheiser có công nghệ triệt tiêu tiếng ồn danh tiếng "NoiseGuard" được hãng hàng không Lufthansa trang bị cho các phi công của hãng. Micro tham chiếu MKH 816 đoạt giải thưởng "Scientific and Engineering Award” trao bởi Viện khoa học về Hình ảnh động của Mỹ , giải thưởng ví như giải Oscar trong lĩnh vực này.

Năm 1992, Sennheiser mua lại nhà sản xuất micro cao cấp Georg Neumann GmbH (thành lập năm 1928). Năm 2000, Sennheiser giới thiệu kỹ thuật âm thanh chùm “Audio Beam” ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm hãng trong hệ thống âm thanh công viên, triển lãm, trong PC…

Công nghệ Audio Beam dựa theo nguyên lý xử lý âm thanh tập trung sóng âm thanh tương tự như nguyên lý hội tụ chùm ánh sáng. Ví dụ trong một khu vực triển lãm, khác với hệ thống trang âm thông thường phát ra âm thanh lan toả mọi vị trí, Audio Beam tạo ra vùng âm thanh hướng tới và nằm ngay trước mặt người đang đứng nghe mà thôi.

Tháng 04/2007, tổ chức Hiệp hội điện tử tiêu dùng của Mỹ đã vinh danh ngài giáo sư Fritz Sennheiser vào Ngôi nhà những người vĩ đại (Consumer Electronics Hall of Fame).

Hiện nay, tuy đã thành một tên tuổi lớn và có nhiều chi nhánh ở khắp nơi trên thế giới, nhưng trụ sở của Sennheiser electronic GmbH & Co. KG vẫn đóng tại thị trấn nhỏ Wennebostel, thuộc hạt Wedemark, Đức. Sennheiser cũng mở rộng các công ty con đa quốc gia như tại Pháp, Anh, Bỉ, Hà Lan, Singapore, Mỹ, Canada, Mexico đồng thời liên doanh với công ty Danish William Demant Holding A/S Đan Mạch vào năm 2003 tạo thành thế lực hùng mạnh.

Theo Tinhte
 

HotelHoangMinh

New Member
Các nước "quản" game thủ như thế nào?

Hầu hết nước châu Á áp dụng quy định hạn chế giờ chơi, trong khi châu Âu dựa trên hệ thống phân loại độ tuổi người chơi, tính tự giác cũng như sự quản lý của các bậc phụ huynh.

ImageView17.jpg


Ảnh minh họa: Internet
Game thủ "teen" chỉ được chơi tối đa 5g

Theo bách khoa thư trực tuyến Wikipedia, thị trường game online của Trung Quốc đạt doanh thu 1,6 tỷ USD năm 2007 và dự kiến sẽ vượt qua con số 3 tỷ USD vào năm 2010. Trò chơi trực tuyến (game online) là một trong những ngành kinh doanh Internet lớn nhất và phát triển mạnh nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, game online cũng gây ra nhiều mặt trái cho xã hội Trung Quốc. Chính vì thế, Trung Quốc đưa ra nhiều chính sách nhằm quản lý loại hình trò chơi này, trong đó có việc hạn chế giờ chơi game.

Từ cuối năm 2005, Trung Quốc đã đưa ra hệ thống hạn chế giờ chơi game online. Theo quy định, các doanh nghiệp game online phải cài đặt hệ thống hạn chế giờ chơi vào game do mình cung cấp với các tiêu chuẩn về “tình trạng sức khoẻ” của người chơi. Cụ thể, chơi dưới 3 giờ là giờ “khoẻ mạnh”; nhưng chơi đến hơn 5 giờ là giờ “nguy hại”.

Trong giờ “mệt mỏi”, cứ 30 phút hệ thống sẽ cảnh báo người chơi một lần và chỉ được tính 50% điểm thưởng. Trong giờ “nguy hại”, hệ thống sẽ cảnh báo người chơi 15 phút một lần và không được tính điểm thưởng. Quy định này lúc đầu được áp dụng thử nghiệm cho một số game. Tuy nhiên, nó vẫn còn nhiều kẽ hở, chẳng hạn game thủ có thể sở hữu nhiều tài khoản một lúc, tài khoản này đến giờ “mệt mỏi” hoặc “nguy hại” họ sẽ chuyển sang tài khoản khác...

Năm 2007, Trung Quốc tiếp tục áp dụng Thông tư hạn chế 5 giờ chơi game. Tuy nhiên, Thông tư phân ra 2 nhóm đối tượng chơi game là người thành niên và người vị thành niên. Thông tư hạn chế 5 giờ chơi chỉ có tác dụng với người vị thành niên.

Các công ty phát hành game online được cho ba tháng để chuẩn bị và cài đặt các phần mềm “chống nghiện game”. Để đảm bảo những game thủ vị thành niên không đăng kí “lậu” bằng tài khoản “người lớn”, Trung Quốc quy định tất cả các tài khoản đăng kí game online sẽ phải đăng kí bằng tên thật và số thẻ chứng minh nhân dân của mình.

Báo chí Trung Quốc sau đó cho biết, qua hơn 1 năm hoạt động, hệ thống kiểm soát việc chơi game online đã chứng tỏ được hiệu quả ở Trung Quốc. Theo điều tra của Trung tâm dịch vụ xã hội Thanh thiếu niên Trung Quốc, có khoảng 60% các bạn trẻ hài lòng với hệ thống kiểm soát chơi game online này.

Chơi khung giờ lựa chọn

Tháng 4 vừa qua, Hàn Quốc đã thông qua một số biện pháp hạn chế giờ chơi của game thủ. Dự kiến, những biện pháp này sẽ được áp dụng trong nửa cuối năm nay. Cụ thể, game thủ Hàn Quốc sẽ có 3 lựa chọn không được chơi game vào khung giờ từ 0-6 giờ sáng, từ 1-7 giờ sáng và từ 2-8 giờ sáng. Chính phủ sẽ cài phần mềm tự động ngắt cuộc chơi khi đến “giờ giới nghiêm”.

Ngoài ra, một hệ thống giám sát Internet cũng được thiết lập, và tốc độ truy cập các trang game online sẽ bị chậm đi khi người truy cập vào chơi quá 6 tiếng một ngày. Để kiểm soát chặt chẽ hơn việc chơi game của các game thủ nhỏ tuổi, cơ quan quản lý đang xem xét yêu cầu các em nhỏ phải sử dụng số đăng ký ID của cha mẹ khi chơi game để họ có thể giám sát con cái.

Ngoài việc phối hợp với các hãng phân phối game cài đặt phần mềm hạn chế giờ chơi hoặc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Internet làm chậm tốc độ đường truyền, chính quyền các nước còn áp dụng “lệnh giới nghiêm” với các quán cà phê Internet, các cửa hàng game. Các nhà chức trách đều cho rằng hành động đó nhằm bảo vệ cho sức khoẻ của game thủ và tránh những vụ án đáng tiếc xảy ra do quá mê game.

Trong khi đó, các quốc gia phương Tây chủ yếu quản lý game dựa trên hệ thống phân loại độ tuổi chơi game tuỳ theo nội dung trò chơi. Mặc dù ít có các quy định cấm đoán và hạn chế giờ chơi, song hoạt động kinh doanh, chơi game online của các đối tượng được thực hiện rất nghiêm túc và chủ yếu phụ thuộc vào tính tự giác cũng như mức độ quản lý của các bậc phụ huynh với con em mình.

Tại Australia và các quốc gia phương Tây chủ yếu thông qua hệ thống phân loại độ tuổi chơi game tuỳ theo nội dung trò chơi (phổ biến nhất là ESRB) để quản lý cả thị trường trò chơi thông thường lẫn trực tuyến. Được phân thành nhiều mức khác nhau (6 tuổi, 10 tuổi, 13 tuổi, 17 tuổi và người lớn), hệ thống đánh giá ESRB là hoàn toàn tự nguyện, mặc dù vậy, xã hội và chính phủ các quốc gia này vẫn thừa nhận nó là thước đo chính xác nhất.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
HD chơi sao là sành điệu?

Phim 3D và các dòng phim chất lượng cao phát triển kéo theo nhu cầu sử dụng, sở hữu công nghệ HD. Thiết bị HD từ cao ngất trời đã đa dạng, tiền nào của nấy.

Trên thế giới, thuật ngữ HD (high definition - độ phân giải/nét cao) thường được nhắc tới như một chuẩn nghe nhìn với độ trung thực cao, áp dụng cho cả âm thanh lẫn hình ảnh.

Một hệ thống HD bao gồm đầu phát HD (HD Media player, Blu-ray player) hoặc máy tính có thể phát HD, màn hình hiển thị hỗ trợ chuẩn hình ảnh HD, hệ thống âm thanh vòm và quan trọng nữa là nguồn phim ảnh, âm thanh đạt chất lượng HD.

Sốt vì giá rẻ

Theo anh Lê Phương, một chuyên gia về HD, trước năm 2008, giá thiết bị khá đắt, mỗi bộ thiết bị trên dưới vài ngàn USD, chỉ tầng lớp trung lưu mới dám rờ tới. Tuy nhiên, gần đây đầu phát HD dần giảm giá, người chơi HD bắt đầu phổ biến ở TP.HCM.

Theo anh Võ Ngọc Tài - Giám đốc Công ty Tầm Nhìn Số chuyên về kỹ thuật HD, các mặt hàng hiện tại khá đa dạng, người chơi có nhiều lựa chọn, từ 2-4 triệu cho đến vài trăm triệu đồng, thậm chí là vài chục ngàn USD. Riêng với các thiết bị thu phát, cao cấp có các thiết bị từ Isarel giá 7-8 triệu đồng, còn trung bình là các sản phẩm từ Hàn Quốc, Trung Quốc có giá 2,5-5 triệu đồng.

Cũng theo anh Tài, thực tế “dân chơi” HD hiện nay sắm thiết bị đa phần là dành để xem phim hoặc nghe nhạc vì các kênh truyền hình triển khai hát sóng loại hình này không nhiều. Có ba kênh là HDTV, SCTV, VTC có phát chuẩn HD nhưng bị hạn chế về chất lượng hình ảnh và chương trình chưa phong phú. Riêng về kinh nghiệm sử dụng, những người chơi đều muốn xây dựng một hệ thống để có thể chiếu phim chất lượng cao tại nhà với giá rẻ. Để nâng cao hiệu suất hệ thống và tìm kiếm các phim ảnh mới thì các diễn đàn mạng đang là nơi cung cấp nguồn phim và thông tin sử dụng.

9-chot.jpg


Thiết bị HD đang dần trở nên phổ biến trong các gia đình.
Tiền nào của nấy

Anh Hùng, một dân chơi “hàng cỏ” (dân chơi bình dân) ở quận 4 cho biết: “Chơi HD không công phu lắm nếu mình đầu tư với một chi phí hợp túi tiền. Một máy vi tính tốt hiện nay khoảng 7 triệu đồng, màn hình có thể là LCD hay plasma, thêm dàn âm thanh nữa là đủ”. Ngược lại, dân chơi cao cấp như anh Đinh Văn Nam (quận 12) đã trang bị cả rạp chiếu phim HD tại gia với chi phí hơn 15.000 USD: máy chiếu khoảng 3.900 USD, hệ thống loa B&W 5.1 khoảng 7.500 USD, đầu Blu-ray 1.800 USD…

Trên thị trường hiện nay, về các thiết bị đầu phát HD, hiện thương hiệu TViX đang phổ biến bởi tính ổn định, không “vỡ hình” giá chỉ trên 7 triệu đồng. Hạn chế của loại này là không chơi được các tập phụ đề dạng SRT Unicode tiếng Việt.

HDX-1000 giá rẻ chỉ trên 4 triệu đồng nhưng thời gian khởi động lâu và độ ổn định lại không cao. Xtreamer giá chỉ 3,5 triệu đồng, nhỏ gọn nhưng sử dụng ổ cứng 2,5 inch (ổ cứng laptop), dung lượng thấp và đắt tiền. Western Digital Media Player chỉ khoảng 2,5 triệu đồng, thỉnh thoảng bị “vỡ hình”, chạy giật và chậm hình khi chơi FullHD, tản nhiệt kém...

Hiện có một số người đang chuyển sang dùng đầu đĩa Blu-ray (một thiết bị phát HD cao cấp). Tuy nhiên, loại đầu đĩa này giá khá cao. Hơn nữa, giá của một đĩa DVD Blu-ray đang nằm ở mức 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/phim.

Về phim, phần lớn phim được tặng miễn phí kèm theo sản phẩm, hoặc người dùng tự download trên mạng, nội dung khá phong phú gồm nhiều thể loại, bao gồm cả những phim tư liệu, khoa học, khám phá thế giới tự nhiên... Dân chơi phim HD thường mua đĩa cứng có dung lượng cực lớn để chứa phim.

Theo một số người có nhiều kinh nghiệm, đối với nhu cầu giải trí phim HD, màn hình plasma hoặc LCD có nhiều ưu điểm, lưu ý phải là loại hỗ trợ chuẩn hình ảnh HD. Độ sắc nét hình ảnh của màn hình plasma hơn màn hình LCD cấp thấp, ngang bằng với màn hình LCD hạng trung bình, thua màn hình LCD cấp cao (được bán trên thị trường với giá khá cao). Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, màn hình plasma không còn nhiều, không đa dạng về nhãn hiệu, do vậy đa số đều chọn màn hình LCD. Tham khảo từ các siêu thị, các dòng màn hình LCD 32 inch có giá từ 10 triệu đồng trở lên có hỗ trợ Full HD đã có thể sử dụng được cho giới bình dân, tuy nhiên để HD phát huy hết khả năng phải sử dụng các dòng LCD tivi trên 40 inch.

Người thưởng thức cũng phải HD

Anh Võ Ngọc Tài cho biết thực tế dù có nhiều mặt hàng, thế nhưng thiết bị HD là không có hàng “chợ trời” dỏm. Sản phẩm từ Trung Quốc chất lượng không thể cạnh tranh với nhiều thiết bị khác, thế nhưng cũng là hàng chính hiệu. Thế nhưng để thưởng thức được âm thanh HD đòi hỏi người nghe phải có đôi tai rất tốt mới cảm nhận được sự khác biệt về chất lượng, riêng về hình ảnh thì HD mang lại một sự đột phá mới về chất lượng hình ảnh đối với mọi người.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy tính - kẻ hủy diệt của nhân loại?

“Máy tính sẽ kết thúc cuộc sống của loài người?”. Điều đó tưởng chừng phi lý, song lại đang là mối lo ngại của nhiều chuyên gia trên toàn thế giới. Sự lo lắng này bắt nguồn từ vụ sụp đổ mới rồi của thị trường chứng khoán Phố Wall.

Sụp đổ trong chớp mắt

Có một chuyên gia nhận định rằng, thủ phạm đầu tiên gây ra vụ đó là do hệ thống kiểm soát giao dịch điện tử. Thậm chí có tờ báo còn dự đoán “Hệ thống máy tính sẽ tiếp quản và phá hủy thế giới”. Trên thực tế, từ hệ thống gửi tiền liên ngân hàng, hệ thống điều hòa nhiệt độ tổng trong các tòa nhà, hệ thống gửi hành lý sân bay, đến mạng điện quốc gia…, cuộc sống con người ngày càng phụ thuộc vào đường dây vô hình ấy, nên hễ nó xảy ra sự cố, thế giới lập tức “ngừng quay”.

a_maytinh_1.jpg


Việc quá phụ thuộc vào máy tính có thể làm hại con người
2h42 ngày 6-5-2010, chỉ số Dow Jones đột nhiên “rơi tự do”, trong vòng chưa đầy 5 phút đã mất gần 1.000 điểm, khiến hơn 1.000 tỷ USD tạm thời bốc hơi trong nháy mắt. Khi đi sâu điều tra, không ít chuyên gia cho rằng những “thiếu sót mang tính hệ thống” của hệ thống giao dịch điện tử ở Phố Wall đã gây nên tai họa đó, tức là trong một thời gian ngắn, cổ phiếu bị kiểm soát bởi máy tính chứ không phải bộ não con người.

Tờ “New York Times” ngày 10-5 cũng nhận định vấn đề nằm ở phần mềm xử lý giao dịch, và việc sử dụng liên tục một phần mềm nào đó cũng sẽ biến những lỗi nhỏ thành to. “Voice of American” lại cho rằng, “hệ thống giao dịch điện tử có thể mua bán hàng triệu cổ phiếu trong nháy mắt, khiến các nhà đầu tư trên toàn thế giới khủng hoảng”.

Do hệ thống giao dịch đều được điện tử hóa, nên ngày nay các sàn chứng khoán trên toàn thế giới đã tiện lợi hơn nhiều, song điều đó cũng mang đến một nguy cơ mới. Hệ thống máy tính tạo thuận lợi trong giao dịch, giúpmở rộng kinh doanh, song nếu quá phụ thuộc vào nó, hễ có một biến cố hay lỗi nhỏ ngoài dự liệu, hệ thống này sẽ phóng đại ra gấp nhiều lần trong chớp mắt, truyền đến từng vị trí giao dịch và tác động lên chỉ số chứng khoán, khiến thị trường sụp đổ.

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề ở hệ thống máy tính gây ra tai họa. Năm 1987, thị trường chứng khoán Mỹ trải ra “ngày thứ hai đen tối” với một cuộc di cư tập thể ra khỏi thị trường cổ phiếu. Hệ thống này tự đặt các ngưỡng dừng lỗ (stop loss) cho cổ phiếu và chuyển lệnh tới hệ thống DOT của sàn giao dịch chứng khoán New York. Lượng bán quá lớn được chuyển sang tức thì đã làm quá tải hệ thống máy in của DOT, làm trễ toàn hệ thống và nhà đầu tư, ở mọi cấp độ (cá nhân hay tổ chức) rơi vào tình trạng mất thông tin.

Chính vì vậy, nhiều người Mỹ bắt đầu lo lắng về việc “Máy tính kiểm soát con người”. Nhân sự kiện Phố Wall sụp đổ, một trang mạng của Mỹ đã cảnh báo: Thành tựu khoa học công nghệ vô cùng vĩ đại, song với tiền đề là nó làm việc bình thường. Trái lại, hễ xảy ra vấn đề, thế giới có thể sụp đổ trong chớp mắt.

Mạng internet - thành công hay thất bại?

Cùng với việc ngày càng nhiều chính phủ dựa vào hệ thống máy tính để quản lý một quốc gia, thế giới trở nên gần gũi hơn, song nguy cơ mất kiểm soát ngày càng cao. Trong mấy năm qua, việc hệ thống máy tính mất kiểm soát gây nên thiệt hại lớn như ở Phố Wall cũng đã xảy ra tại nhiều nước.

Ngày 27-3-2008, đúng ngày khai trương nhà ga thứ 5 của sân bay Heathrow, Anh, “lỗi hệ thống máy tính” đã gây ra ác mộng. Một lượng lớn các chuyến bay bị hủy, nhà ga trở nên hỗn loạn. Tháng 4-2007, dịch vụ mail BlackBerry ở Bắc Mỹ xuất hiện sự cố, dừng hoạt động 14 giờ, khiến chính phủ Mỹ vô cùng lo ngại. Trước đó vài năm, hệ thống máy tính bán vé xổ số tại British Columbia, Canada ngừng hoạt động. Khoảng 4.000 điểm bán lẻ vé số đã không thể làm gì, gây ra tổn thất hơn 2 triệu CND. Báo chí Mỹ thậm chí gọi mạng internet “có thể trở thành thất bại lớn nhất của loài người”.

Một chuyên gia Trung Quốc cho rằng, máy tính là vật nên không thể kiểm soát con người. Cũng như vũ khí hạt nhân có sức hủy diệt lớn, song nếu con người không sử dụng, nó cũng sẽ vô hại. Tuy vậy, sự lo ngại về việc quá ỷ lại vào internet và máy tính cũng không thừa, vì khi con người càng phụ thuộc nhiều vào nó, một sự cố nhỏ cũng sẽ gây ra thiệt hại nặng nề.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Google mừng sinh nhật trò chơi Pac-Man

untitled.bmp


Logo của trò chơi Pac-Man xuất hiện trên trang tìm kiếm mặc định của Google - Ảnh chụp từ màn hình
Vào ngày 22.5 khi người dùng truy cập vào trang tìm kiếm của Google sẽ thấy logo của trang web được đổi sang giao diện trò chơi Pac-Man, lần thay đổi này của Google giúp người dùng nhớ ra rằng trò chơi đầu tiên trên thế giới đã tròn 30 năm tuổi.

Cách đây 30 năm, tức vào ngày 22.5.1980, trò chơi Pac-Man (phát triển bởi nhà sản xuất Namco) đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản, bước tiến của Pac-Man cũng đồng thời đánh dấu những cột mốc phát triển cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử sau này.

Hiện tại, người dùng khi truy cập vào địa chỉ www.google.com.vn vẫn thấy logo của Pac-Man xuất hiện, điều đặc biệt là người dùng có thể chơi trực tiếp trò chơi này trên trang tìm kiếm của Google bằng cách nhấn đúp chuột vào biểu tượng của Pac-Man.

Để điều khiển nhân vật trong games, sử dụng các phím di chuyển để chơi. Nếu muốn chơi hai người cùng lúc thì nhấn vào tùy chọn "Thêm đồng xu" và sử dụng các phím W, S, A, D (tương ứng với lên, xuống, trái, phải) để điều khiển nhân vật thứ 2.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
IBM tặng USB có chứa mã độc

106525407.jpg

Nhà sản xuất IBM vừa phải chịu "muối mặt" khi gửi lời xin lỗi đến người dùng nhận USB, mà hãng đã phát tặng tại gian hàng của mình trong hội nghị an ninh AusCERT vừa được diễn ra ở Úc, sau khi phát hiện bên trong USB gửi tặng có chứa một phần mềm bị nhiễm mã độc, theo CNet.

Phần mềm độc hại nằm trên USB này đều được các chương trình diệt virus có uy tín phát hiện ra. Theo IBM, virus nằm trong các tập tin setup.exe và autorun.ini có trong USB và sẽ được kích hoạt tự động ngay sau khi người dùng cắm USB vào máy tính.

Sau khi gửi lời xin lỗi đến người dùng, IBM cũng đã gửi các khuyến cáo đến người dùng rằng họ nên tắt tính năng khôi phục hệ thống trên Windows đi, tiến hành cập nhật bản quét virus mới và sau đó quét lại toàn bộ hệ thống máy tính.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên IBM cung cấp USB có chứa mã độc cho người dùng, vào năm 2002 IBM đã gặp phải tình huống này.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Lên mạng chọn mua ebook

Nếu bạn đang muốn sở hữu một thiết bị đọc sách điện tử (e-book reader) thì việc nắm rõ các nơi để tìm chọn mua sách điện tử (ebook) là điều cần thiết.

ImageView.aspx


Cửa hàng cung cấp ebook trên Internet là rất đa dạng và hấp dẫn
Hai tên tuổi lớn cung cấp sách điện tử hiện nay là Amazon và Apple với rất nhiều đầu sách khác nhau được cung cấp từ khoảng 70 nhà xuất bản đã được đăng ký nên người dùng sẽ không gặp phải những vướng mắc về bản quyền trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể không nhất thiết phải trả tiền cho những đầu sách điện tử với giá bán được niêm yết trên những trang web trên mà cũng còn khá nhiều các hãng phân phối ebook giá rẻ khác hay thậm chí là miễn phí.

Dịch vụ của Lovereading hoặc BooksOnBoard là 2 điển hình cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn các đầu sách miễn phí như các tiểu thuyết lãng mạn Harlequin hay nhiều đầu sách nổi tiếng được đã giảm giá bán đáng kể.

Không phải sách điện tử nào cũng đắt tiền. Waterstones bán những cuốn tiểu thuyết rẻ hơn phân nửa so với giá bìa. WHSmith cũng có giá bán tương tự trong khi Foyles lại có xu hướng tập trung vào những đầu sách có giá bán đắt hơn nhờ vào tên tuổi của tác giả. Cụ thể như bạn sẽ phải trả chi phí vào khoảng 450.000 VND cho cuốn sách Booker Prize của Hilary Mantel vốn đoạt giải Wolf Hall, giá này cũng là giá in trên bìa của cuốn sách.

Audiobook (Sách nói)

Nếu như bạn là người quan tâm nhiều đến loại sách nói (audiobook) thì có thể quan tâm đến Audible.co.uk thuộc sở hữu của Amazon và Audiobooks.co.uk. Chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ với chi phí 3 tháng đầu với 112.000 VND/tháng và sau đó là 225.000 VND/tháng, người dùng sẽ được giảm giá bán khi mua sách nói trên đây. Giá của một loại sách nói cũng dao động trong khoảng từ 335.000 VND đến 530.000 VND.

Các cửa hàng Audio Book Store cung cấp những cuốn sách nói với giá bán hấp dẫn chỉ khoảng 700.000 VND cho 1CD chứa 10 tác phẩm sách nói Penguin Classics, trong khi chi phí 1 sách nói riêng lẻ lên đến 280.000 VND.

Nguồn cung cấp ebook

Nếu muốn tìm ebook miễn phí, một số trang web có thể bắt buộc một khoản chi phí thành viên. Tìm trên Amazon, bạn sẽ tìm được những cuốn sách điện tử có thể hoạt động trên thiết bị đọc sách điện tử Amazon Kindle. Ebookdictionary.com sẽ là một địa chỉ cần thiết để bạn ghé thăm nếu như muốn tìm hiểu về các đầu sách trước khi bỏ tiền ra mua.

Dịch vụ Feedbooks.com cũng là nơi mà bạn có thể ghé thăm nếu như muốn chọn những đầu sách phổ biến trên thế giới.

Trong khi đó, một dịch vụ mới như Overdrive lại cung cấp dịch vụ cho mượn sách trực tuyến dành cho cộng đồng mạng. Với các cuốn sách điện tử thương mại, chúng sẽ được bảo vệ bằng phần mềm DRM cho phép ngăn chặn các hoạt động sao chép hoặc phân phối sách bất hợp pháp.

Cuối cùng, bạn đừng quên thư viện iTunes của Apple Store, nơi mà bạn có thể tìm đến những cuốn sách miễn phí hoặc rẻ tiền với số lượng sách được cập nhật thường xuyên.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Google, Blackberry và Archos chen chân vào thị trường máy tính bảng

Hết Dell, Samsung công bố các kế hoạch nhảy vào thị trường máy tính bảng, đến lượt Google và BlackBerry cũng thông báo chuẩn bị mang đến thị trường những lựa chọn mới ngoài iPad.

ImageView.aspx


Archos có giá rất hấp dẫn - Ảnh Engadget.
Tuy nhiên, đối thủ nổ “phát súng” đầu tiên vào Apple lại là Hãng Archos. Sau hơn 2 tháng đồn thổi, cuối tuần trước, hãng điện tử này đã chính thức giới thiệu mẫu sản phẩm Archos7 Home Table có màn hình 7 inch, độ phân giải 800x480, dày 12mm và chạy hệ điều hành Android. Người dùng sẽ chỉ phải chờ 1 tháng nữa là có thể bắt đầu sắm sửa.

Archos 7 Home Tablet được trang bị vi xử lý 600MHz ARM 9, RAM 256MB sẵn sàng với kết nối không dây Wi-Fi, và không như iPad, có sẵn 1 cổng USB. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Archos 7 có thể hoạt động liên lục trong vòng 44 giờ liền ở chế độ nghe nhạc và 7 giờ xem phim.

ImageView.aspx


Với khá nhiều ứng dụng miễn phí, Archos đã sẵn sàng đối đầu với iPad - Ảnh Endgadget.
Sử dụng nền tảng Android 1.6 nhưng đáng tiếc người dùng sẽ không thể tải về ứng dụng từ cửa hàng Android, mà phải sử dụng các công cụ riêng trên AppLibs, gian hàng do Archos “chủ xị”.

Điểm hấp dẫn nhất là Archos 7 Home Tablet phiên bản 8GB sẽ có giá chỉ 199 USD - so với mức giá 499 USD của iPad quả là rất hấp dẫn. Archos 7 Home Tablet được cài sẵn các ứng dụng thiết yếu, trong đó có trình liên lạc Ebuddy, dịch vụ ebook Aldiko, trình đọc tin tức DailyPaper, ứng dụng nghe radio Deezer…

ImageView.aspx


Archos có kích thước gọn nhẹ, cứng cáp hơn nhưng kém phần bóng bẩy so với iPad
Lộ diện máy tính bảng của BlackBerry

ImageView.aspx


Sản phẩm được xem là mẫu của Blacberry Table
RIM cũng sẽ nhanh chóng đưa ra sản phẩm máy tính bảng riêng. Theo thông tin và hình ảnh đăng tải trên BoyGeniusReport, máy tính bảng của RIM sẽ có màn hình 8.9 inch, với hướng thiết kế chủ yếu là để đáp ứng các nhu cầu giải trí đa phương tiện như đọc sách, email, duyệt web, duyệt ảnh.

Tuy nhiên, chắc chắn máy tính bảng của RIM cũng sẽ sẵn sàng với các kết nối 3G và Wi-Fi, do đó vấn đề lúc này là liệu máy tính bảng của RIM sẽ có giá bao nhiêu và khả năng đáp ứng công việc đến mức nào.

Google và Verizon sẽ giới thiệu máy tính bảng

ImageView.aspx


Google Table có thể là đây!
Nhật báo danh tiếng WSJ cũng vừa lên tiếng xác nhận kế hoạch ra mắt máy tính bảng trong thời gian tới của Google, hợp tác cùng với Hãng dịch vụ dữ liệu Verizon Wireless.

Mặc dù thông tin chi tiết tên, đối tác sản xuất, ngày xuất xưởng và hệ điều hành (Google có 2 lựa chọn là Android và Chrome OS) vẫn chưa được tiết lộ, nhưng CEO của Verizon đã khẳng định máy tính bảng của hãng, sản phẩm hợp tác với Google đã sẵn sàng và “có thể mang đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời”.

Có thể nói tin tức về Google Table không mới, khi tháng trước các báo đã đăng tải thông tin CEO Google chia sẻ với bạn bè về kế hoạch phát triển một mẫu máy tính bảng tiêng.

Tuy nhiên, đây rõ ràng là một tin cực kỳ sốt dẻo với người dùng, khi cuộc chiến Apple và Google đang lên cao.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Xem World Cup bằng truyền hình HD

Lần đầu tiên khán giả VN có cơ hội xem World Cup với những hình ảnh sắc nét nhất của truyền hình độ nét cao Full-HD.

ImageView.aspx


Khách hàng xem một trận đấu bóng đá Anh bằng truyền hình HD của VTC - Ảnh: Đức Thiện
Tháng 3 vừa qua, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC công bố đã mua bản quyền truyền hình đầy đủ 64 trận đấu của vòng chung kết World Cup 2010 theo đúng chuẩn Full-HD (1920x1080). Mới đây, Công ty phần mềm và truyền thông VASC đại diện Tập đoàn Bưu chính - viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng đã đạt được thỏa thuận quyền phát sóng các trận đấu World Cup 2010 với chất lượng HD thông qua dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT.

Trực tiếp từ vệ tinh

Ông Lê Văn Khương, phó tổng giám đốc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, cho biết toàn bộ 64 trận đấu được VTC tường thuật trực tiếp qua sóng vệ tinh. Người dùng có nhu cầu thưởng thức trực tiếp những pha bóng hấp dẫn phải có đầu thu kỹ thuật số chuẩn HD, chảo và phụ kiện lắp đặt của VTC (giá bán khoảng 3,5 triệu đồng).

Bên cạnh đó, người dùng còn phải đăng ký gói dịch vụ HD-Vip có bốn kênh Full-HD (cước thuê bao 2 triệu đồng/năm). Tất nhiên, người dùng còn phải có tivi hỗ trợ chuẩn hình ảnh Full-HD mới đủ điều kiện để xem.

Đại diện VTC cho biết ngoài “món” chính là tường thuật trực tiếp, VTC còn sản xuất thêm nhiều “món” phụ nhằm làm phong phú tiệc bóng đá cho người hâm mộ VN. Chẳng hạn chương trình “Toàn cảnh World Cup” được thực hiện tại các đầu cầu Johannesburg, Hà Nội, TP.HCM... hay phóng sự tác nghiệp trực tiếp tại các thành phố diễn ra trận thi đấu: Cape Town, Pretoria...nhằm chuyển tải sống động và đa chiều ngày hội không chỉ là bóng đá mà còn cả văn hóa, sắc tộc đa dạng của đất nước Nam Phi.

IPTV cũng có HD

Ngoài VTC, người dùng còn có thêm lựa chọn nữa là dịch vụ truyền hình dựa trên giao thức Internet mang tên MyTV của VNPT. 64 trận đấu World Cup được truyền hình trực tiếp với chất lượng Full-HD trên gói kênh MyTV HD.

Để thưởng thức dịch vụ này, khách hàng phải là thuê bao IPTV (MyTV) với 66 kênh truyền hình trong đó có các kênh chuẩn HD. Khách hàng sẽ phải đăng ký dịch vụ kết nối Internet MegaVNN (nếu chưa có) của VNPT và lắp đặt thiết bị giải mã (gần 2 triệu đồng) để nối vào tivi.

Tương tự VTC, ngoài việc tường thuật trực tiếp các trận đấu của World Cup, VASC cũng xây dựng nhiều chương trình thể thao xoay quanh chủ đề World Cup như: Bình luận trực tiếp, Đội bóng tôi yêu, Nhiệt kế World Cup, Tôi là bình luận viên...

Ông Nguyễn Văn Hải, giám đốc VASC, cho biết: “Tôi muốn nhấn mạnh về ưu thế khác biệt của dịch vụ MyTV so với các đơn vị khác là ở tính năng dừng hình và ghi lại các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2010. Thêm vào đó, khách hàng còn có thể thưởng thức những đoạn video clip đầy hấp dẫn về các bàn thắng đẹp, tình huống hài hước hoặc các trích đoạn... một cách chủ động”.

Kén... khách hàng

Thưởng thức những trận đấu bóng đá hấp dẫn của World Cup với chất lượng HD chắc chắn là điều mong muốn nhất với những người hâm mộ trái bóng tròn. Nhưng thực tế, lượng người dùng trải qua một mùa World Cup chuẩn HD có thể sẽ không nhiều, bởi những dịch vụ trên đều khá kén khách hàng.

Thử nhìn qua dịch vụ của VTC, người dùng muốn xem các pha bóng với chất lượng Full-HD phải chọn gói kênh HD-Vip vốn chỉ có bốn kênh. Trong khi thói quen của đa số người xem VN là có càng nhiều kênh càng tốt. Ngoài tiền mua đầu thu, người dùng còn phải tốn thêm phí thuê bao 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo đại diện VTC, việc họ thu phí cao là vì “chi phí mua bản quyền sóng Full-HD rất đắt, giá thiết bị phát cũng không hề rẻ. Gói kênh HD-Vip ngoài việc tường thuật trực tiếp World Cup còn trình chiếu những bộ phim bom tấn...”.

Với dịch vụ MyTV của VNPT, do được truyền qua Internet nên những người dùng có nhu cầu phải làm khách hàng dịch vụ kết nối Internet MegaVNN trước tiên. Do đó, những người dùng đang là thuê bao Internet của một nhà mạng khác hẳn sẽ gặp khá nhiều khó khăn, bởi họ sẽ phải lựa chọn hoặc cắt dịch vụ đang dùng để chuyển sang MegaVNN hoặc chấp nhận dùng song song hai dịch vụ của hai mạng khác nhau.

Hơn nữa, MyTV được truyền qua đường kết nối Internet, trong khi những hình ảnh HD đòi hỏi băng thông đường truyền phải rất lớn để chuyển tải trôi chảy, chỉ cần một sự nghẽn mạng rất nhỏ cũng dễ làm hình ảnh trận đấu bị giật.

25 trận đấu được truyền bằng 3D

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Hãng Sony sẽ hợp tác thu hình 25 trận đấu World Cup 2010 bằng camera 3D. Đây là lần đầu tiên một sự kiện thể thao toàn cầu được thu hình bằng kỹ thuật ba chiều. Các trận đấu được quay bằng máy quay 3D của Sony, sau đó lưu lại trên các đĩa Blu-ray cũng do hãng này sản xuất.

Người xem muốn thưởng thức những trận đấu 3D này cần phải đeo kính chuyên dụng và xem trên màn hình hỗ trợ trình chiếu 3D.

Tổng giám đốc Sony Howard Stringer nhận định: “Người xem các trận đấu được quay bằng kỹ thuật 3D có cảm giác như mình đang ở ngay trong sân vận động diễn ra trận đấu tại Nam Phi”.

Hiện đã có kênh truyền hình ESPN (Mỹ), Sogecable (Tây Ban Nha) và SBS (Hàn Quốc) tuyên bố mua được bản quyền phát sóng 3D các trận đấu World Cup 2010.

Theo dự kiến, FIFA sẽ cho phát sóng 3D tới 26 quốc gia. Ngoài các kênh chính thức, người xem có thể thưởng thức các trận cầu tại một số điểm công cộng và xem video 3D demo tại 4.000 điểm bán lẻ của Sony trên toàn cầu...

Theo Tuoitre
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top