• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 22-02-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Đôi lứa trao lời thề 'iDo' tại cửa hàng Apple Store

Nhẫn cưới gắn trên iPod thế hệ đầu và cô dâu, chú rể cùng nói "iDo" (Đồng ý) trong lễ cưới đầu tiên được tổ chức tại một gian hàng Apple. Bạn bè họ hy vọng cuộc hôn nhân này sẽ có "thời gian bảo hành" dài hơn iPhone.

V1.jpg


Nhẫn cưới buộc trên máy nghe nhạc iPod. Ảnh: CNet.

Josh và Ting Li lần đầu gặp nhau tại một cửa hàng Apple và họ nghĩ nơi tuyệt vời nhất để thề nguyện sống bên nhau trọn đời là giữa những dãy máy tính MacBook.

Lễ cưới diễn ra đúng ngày 14/2 ở Apple Store tại Fifth Avenue, New York (Mỹ). "Tôi thường đùa rằng Apple Store là nhà thờ của tôi vì tôi không theo tôn giáo nào cả và tôi yêu mọi thứ liên quan đến hãng này. Ting xuất hiện cũng tại nơi đây", Josh tâm sự.


Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Những bức ảnh photoshop nổi tiếng thế giới

Photoshop, cùng với Google, không chỉ là thương hiệu được ưa chuộng toàn cầu mà còn nằm trong số ít những sản phẩm công nghệ được sử dụng rộng rãi như một động từ.

Nếu "google" có nghĩa là tra cứu thông tin trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến thì "photoshop" được hiểu là sử dụng phần mềm biên tập (không chỉ nói riêng Adobe Photoshop) để chỉnh sửa ảnh.

Ngày 18/2, Adobe và Hiệp hội các chuyên gia Photoshop (Mỹ) đã chào mừng 20 năm ngày phần mềm này ra đời. Qua hai thập kỷ, Photoshop đã phát triển từ công cụ sửa ảnh đen trắng thành sản phẩm hỗ trợ đắc lực trong nghệ thuật, kinh doanh và quảng cáo... Nó cũng khiến người ta hoài nghi hơn khi ngắm các tác phẩm nghệ thuật bởi việc "photoshop" ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một số tấm hình được "phù phép" nhờ phần mềm biên tập ảnh:

P1.jpg

Tấm hình từng khiến người xem rợn người khi Péter Guzli bình thản chụp ảnh trên tòa tháp đôi ở Mỹ ngày 11/9/2001 mà không hề biết cái chết đang cận kề. Thực ra, du khách người Hungary này chụp từ năm 1997 và ghép hình máy bay rồi gửi cho bạn bè nhưng "sản phẩm" này đã được lan truyền khắp thế giới.

P2.jpg

Bức ảnh của Adnan Hajj đăng trên Reuters cho thấy khói đen bốc lên từ các tòa nhà ở thủ đô Libăng sau cuộc không kích của Israel giữa năm 2006. Reuters sau đó đã xóa hình này khi nhiều người phát hiện các lớp ảnh được thêm vào để làm khói đen và dày hơn.

P3.jpg

Brian Walski, nhiếp ảnh gia của báo Los Angeles Times (Mỹ) bị sa thải sau khi bị phát hiện ghép hai bức ảnh vào làm một để tăng tính gay cấn. Xem hai ảnh gốc

P4.jpg

Thượng nghị sĩ John Kerry cùng diễn viên Jane Fonda cùng đứng trên sân khấu trong cuộc trò chuyện với cựu binh từng tham chiến ở Việt Nam. Nhưng bức ảnh Kerry được chụp từ tháng 6/1971 còn Fonda là chụp vào tháng 8/1972. Ảnh gốc

P6.jpg

Bức ảnh xuất hiện trên nhiều trang chủ của các báo Los Angeles Times, Financial Times, Chicago Tribune... về cuộc thử nghiệm phóng tên lửa ở Iran vào tháng 7/2008. Tuy nhiên, trong ảnh gốc, chỉ có 3 tên lửa được phóng lên. Xem ảnh

P10.jpg

Cơ thể của nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey trên bìa tạp chí TV Guide được "mượn" từ diễn viên Ann-Margret.

P11.jpg

Bức ảnh nổi tiếng năm 2001 với lời chú thích cá mập tấn công thủy thủ Hải quân Anh. Đây là sản phẩm lắp ghép từ ảnh diễn tập của Không quân Mỹ ở San Francisco và cá mập lao lên khỏi mặt nước ở Nam Phi.

P12.jpg

Trước khi phần mềm Photoshop ra đời, nhiều ảnh giả mạo đã xuất hiện. Một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất là quái vật hồ Loch Ness năm 1933.

P13.jpg

Còn đây là một trong những bức ảnh giả lâu đời nhất. Elsie Wright, 16 tuổi và Frances Griffiths, 10 tuổi, khẳng định đã chụp được các nàng tiên ở Bradford (Anh) năm 1917 và thừa nhận đã làm giả vào năm 1981.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
USB 3.0 đầu tiên có giá khởi điểm 232 USD

Các phiên bản được giới thiệu bao gồm loại 32, 64 và 128 GB với giá 232, 328 và 559 USD tương đương

USB thế hệ thứ 3 đã được chuẩn hóa cách đây hơn một năm nhưng mới đây bộ nhớ flash drive sử dụng chuẩn này mới chính thức được có mặt trên thị trường sau nhiều tin đồn thông qua nhà sản xuất Super Talent. Các phiên bản được giới thiệu bao gồm loại 32, 64 và 128 GB với giá 232, 328 và 559 USD tương đương.

2b0ga0gj.jpg


Sản phẩm bộ nhớ flash drive USB 3.0 đầu tiên trên thế giới của Super Talent. Ảnh: Notebookcheck.

USB 3.0 có tốc độ trên lý thuyết gấp 10 lần so với chuẩn cũ (2.0) khi có tốc độ đọc lên đến 200MB/s và tốc độ ghi là 180 MB/s. Đây là tốc độ ngang ngửa với ổ cứng chạy RAID.

USB 3.0 cũng đã xuất hiện trên các dòng máy tính xách tay dù khá chậm chạp. HP là một trong những hãng đi đầu trong lĩnh vực này với hai sản phẩm mới đây nhất là EliteBook 8540p và EliteBook 8540w cùng bộ vi xử lý Core i5 với giá thành chỉ vào khoảng 1.299 USD.

Chuẩn USB 3.0 được cho là sẽ phát triển mạnh mẽ và phổ biến ngay trong năm nay khi sẽ được tích hợp rộng rãi vào các hệ thống, thiết bị ngoại vi và thay thế dần chuẩn USB 2.0 cũ.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
W701ds bản nâng cấp laptop hai màn hình của Lenovo

Dòng ThinkPad W 17 inch của Lenovo sẽ có hai thành viên mới là W701 và laptop hai màn hình W701ds.

W701 và W701ds sẽ sở hữu bộ vi xử lý Core i series của Intel (nhiều thông tin cho rằng sẽ là chip Core i7), card đồ họa NVIDIA Quadro FX 2800M hoặc 3800M, 4 khe cắm DDR3 giúp nâng dung lượng bộ nhớ RAM lên tối đa 16 GB cùng ổ cứng truyền thống dung lượng tối đa 500GB hoặc ổ cứng thể rắn dung lượng tối đa 256GB.

lev1.jpg


Chi tiết cấu hình W701ds. Ảnh: Zol.

Cả hai máy sẽ có tùy chọn màn hình chuẩn WUXGA (độ phân giải 1.920 × 1.200 pixel) với độ sáng 280 nit hoặc chuẩn WXGA+ (độ phân giải 1.440 x 900 pixel) độ sáng 200 nit. Riêng W701ds sẽ có thêm một màn hình thứ hai có kích thước 10,6 inch.

Ngoài ra, bộ đôi này cũng có các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, cổng DVI, VGA, Display Port, Firewire, 5 cổng USB (trong đó có một cổng USB chuẩn 3.0 và một cổng USB/eSATA combo), ExpressCard, đầu đọc 5 loại thẻ nhớ, chức năng nhận dạng vân tay và camera 2 Megapixel.

W701 sẽ được bán với giá khởi điểm khoảng 2.000 USD, W701ds hiện chưa có thông tin giá chính thức nhưng chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với W701. Cả hai máy sẽ được chính thức bán ra vào ngày 23 tháng 2.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Chiến lược máy ảnh mới của Sony

Sony sẽ đi theo công nghệ Micro Four Thirds song song với việc phát triển những mẫu DSLR cảm biến Exmor APS HD CMOS.

chie1.jpg


Sony sẽ đi theo công nghệ Micro Four Thirds với một mẫu Alpha vẫn còn bí mật. Ảnh: Dpreview.

Đáng chú ý nhất phải kể tới phiên bản máy du lịch nhỏ gọn thay thế ống kính mới dù mới đang ở dạng sản phẩm mẫu. Phiên bản mang tên Alpha của Sony nổi bật nhờ thiết kế nhỏ gọn, mỏng, cảm biến cỡ lớn APS-C, khả năng quay phim Full-HD AVCHD và 3 ống kính đi kèm. Thực ra, tin đồn về việc Sony manh nha đi theo công nghệ của Micro Four Third đã có từ lâu, nhất là khi cả đến Samsung cũng bắt đầu ngỏ ý quan tâm đến thiết kế nhỏ gọn thay thế ống kính này. Tuy nhiên, trong lần bộc lộ này, Sony vẫn chưa đưa ra những thông tin cụ thể về thông số và cấu hình của thiết kế máy du lịch thay thế ống kính vốn đang dần trở nên thời thượng này.

Các dòng DSLR Alpha của hãng trong năm nay sẽ được bổ sung thêm những phiên bản mới ứng dụng cảm biến Exmor APS HD CMOS do Sony phát triển và sẽ được tích hợp khả năng quay phim Full-HD AVCHD. Sony cũng chăm chút hơn cho các dòng DSLR bằng việc bổ sung thêm vào danh sách khoảng hơn 30 ống kính của mình hai ống mới Super Telephoto Lens 500mm F4 G và Distagon T 24mm F2 ZA SSM.

Trước thềm triển lãm PMA 2010, Sony còn tiết lộ hãng đang rất quan tâm phát triển máy ảnh 3D, nhất là trước bối cảnh nội dung 3D đang được Hollywood để ý và các hãng như Panasonic và Fujifilm đều đã có những sản phẩm thật ra mắt. Chủ tịch bộ phận kinh doanh âm thanh hình ảnh cá nhân Masashi Imamura của Sony cho biết, không chỉ 3D hay máy ảnh du lịch thay thế ống kính, mà Sony sẽ sản xuất và sử dụng bất cứ công nghệ nhiếp ảnh nào miễn là khách hàng có nhu cầu.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Hai mẫu tai nghe in-ear lạ mắt của Pioneer

Mẫu tai nghe Pioneer SE-CL23 có hình dáng như những quả anh đào còn Pioneer SE-CL24 có vỏ ngoài bọc da với nhiều màu sắc khác nhau.

1.gif


Tai nghe Pioneer SE-CL23 với hình dáng quả cherry. Ảnh: Akihabaranews.

Tai nghe Pioneer Cherry SE-CL23 bao gồm 4 màu của trái cây là: màu hồng của đào, đỏ của anh đào, đỏ của dâu và trắng của lê.

Với những mẫu tai nghe có vỏ ngoài bọc da SE-CL24, Pioneer cũng cung cấp 4 lựa chọn về màu sắc bao gồm: nâu, đen, Camel (vàng) và Navy (xanh).

2.gif


Tai nghe Pioneer SE-CL24 với vỏ ngoài bọc da. Ảnh: Akihabaranews.

Hai model SE-CL23 và SE-CL24 đều có tần số đáp ứng từ 20 Hz cho đến 20.000 Hz, một đường ra với mức áp suất âm thanh 100 dB, một trở kháng 16 Ohm và hệ thống loa 9 mm.

Những chiếc tai nghe này sẽ được Pioneer phát hành với giá 27 USD, giữa tháng 3 tại Nhật Bản

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
AMD phát hành chipset 8-series vào tuần tới

Theo như một số nguồn tin, AMD sẽ chính thức phát hành thế hệ chipset mới thế hệ 8-series của mình vào tuần sau. Cánh chim đầu đàn sẽ là 890GX, chipset hỗ trợ những bộ xử lý AM3 và được trang bị chip đồ họa tích hợp HD 4290 hỗ trợ DirectX 10.1. Chipset này sẽ phát hành vào ngày 1/3 và được giới thiệu cùng với 1 mẫu bo mạch chủ. Các chipset tiếp theo của dòng 8-series sẽ được phát hành sau đó.

ECS_A890GXM-A_board_01.jpg

Cụ thể, 2 tháng sau khi phát hành 890GX sẽ là ngày phát hành của 880G (26/4) được trang bị chip đồ họa tích hợp HD 4250. Các mẫu chipset như 890FX (high-end) và 870 (mid-range) cũng sẽ ra đời trong khoảng thời gian này. Hầu hết các chipset trong 8-series sẽ hỗ trợ kết nối SATA 6.0 Gbps.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Prolimatech giới thiệu Armageddon

Vừa qua, Prolimatech – tên tuổi sản xuất các giải pháp tản nhiệt cho máy tính từ Đài Loan, đã giới thiệu đến người dùng bộ tản nhiệt CPU mới nhất của mình mang tên Armageddon.

Prolimatech_Armageddon_02.jpg

Tiếp bước các đàn anh Megahalems và Mega Shadow, Armageddon sẽ có kích thước 144×50x160,3 mm và trọng lượng 750g (chưa tính quạt). Ngoài ra, Armageddon sẽ được trang bị 6 heatpipe bằng đồng mạ niken và hỗ trợ lắp đặt thêm 2 quạt làm mát 140mm.

Theo dự kiến, Armageddon sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 và sẽ tương thích tốt với nền tảng LGA 1366.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Sapphire tung ra adapter Eyefinity

Nếu như bạn có hứng thú với công nghệ ATI Eyefinity trên các card đồ họa Radeon HD 5000 và gặp khó khăn với chuẩn giao tiếp DisplayPort, Sapphire sẽ cung cấp đến cho bạn một giải pháp mới để giải quyết vấn đề của bạn là adapter chuyển đổi DisplayPort thành Dual-DVI.

Sapphire_DP_to_DVI_adapter_01.jpg

Theo đó, Adapter Eyefinity sẽ đảm bảo thiết lập Eyefinity vẫn có tác dụng trên 3 màn hình không hỗ trợ cổng DisplayPort. Hiện tại, Sapphire đã bắt đầu phân phối các adapter Eyefinity của mình tại thị trường Nhật với mức giá 13980 Yên (153USD).

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
LG công bố netbook X200 và notebook T280 mới nhất

LG đã công bố tại Hàn Quốc 2 model máy tính xách tay mới của hãng: netbook X200 và notebook T280. Model X200 sẽ sớm gia nhập thị trường Mỹ do đã đạt tiêu chuẩn FCC hồi đầu tháng này.

LG-600x417.jpg


LG-t280-x200-600x301.jpg

Mẫu netbook X200 sẽ có màn hình 10.1-inch, vi xử lý Intel Atom N450 1.66Ghz, 1GB RAM, ổ cứng 250GB, pin 4 cell và Wifi 802.11n. Số đo 3 vòng (dài x rộng x dày) của X200 lần lượt là 270 x 185 x 25.4 ~ 31.7 mm và cân nặng 1.22Kg. Trong khi đó, model notebook T280 có màn hình 11.6-inch, vi xử lý Intel SU7300 hoặc SU4100, 2GB RAM, ổ cứng 320GB hoặc 500GB, đồ họa tích hợp Intel 4500M và Wifi 802.11n.

Hiện hai mẫu mới này vẫn chưa có giá bán chính thức.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
XFX GeForce GTX 480 2GB đã có thể đặt trước với giá cao khủng khiếp

Đó một shop bán hàng khá lạ đối với người mua hàng trực tuyến: sabrepc.com. Có thể thấy ngay là cả shop này cũng vẫn chưa biết được hình thù sản phẩm mà mình sắp bán như thế nào bởi không có một chút hình ảnh nào về phiên bản XFX Geforce GTX 480 2GB này. Cái mà họ chắc chắn biết được có lẽ là giá xuất xưởng từ hãng, bởi giá bán lẻ đã được đưa ngay ra để người tiêu dùng tham khảo.

logo_geforce.jpg

Thế nhưng cái giá 679USD (sau khi giảm 20USD từ mức 699USD) được đưa ra quả là… cao không tưởng. Một trong hai giả thiết được đặt ra là mức giá sẽ là giá thực của phiên bản 2GB, còn phiên bản 1GB sẽ có mức giá 599USD. Nếu như vậy thì quả thực là không hề hợp lý bởi cho dù hiệu năng chưa được hé lộ thì card đơn nhân này đã có giá bằng card 2 GPU mang tên Radeon HD 5970 của ATI hiện đang ở tình trạng khan hàng.

xfx480-300x155.png

Giả thiết thứ hai được nhiều fanboy và cả người dùng hy vọng hơn. Đó là giá này chỉ là giá do Sabre lợi dụng tình trạng hàng hot để đẩy lên cao và sẽ trả lại giá sau khi lượng sản phẩm nhập về ổn định hơn. Sở dĩ tôi nói nó được hy vọng nhiều hơn vì nếu đúng thì NVIDIA GeForce GTX 480 mới trở thành đối trọng về giá thành/hiệu năng so với HD 5870 và kích thích sự cạnh tranh giá giữa hai hãng rất có lợi cho người tiêu dùng.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Nhật Bản: Dùng iPod để dạy tiếng Anh

Trường tiểu học Isao ở thành phố Wakayama (Nhật Bản) vừa đưa ra chương trình dạy tiếng Anh bằng cách sử dụng máy iPod Touch. Theo đó, học sinh theo dõi các hình ảnh video của một giáo viên người bản ngữ qua màn hình nhỏ của thiết bị cầm tay kỹ thuật số này.

ImageView.aspx


Học sinh Trường tiểu học Isao sử dụng máy iPod Touch trong giờ học tiếng Anh. (Ảnh: Kyodo)

Thành phố Wakayama dự định đến giữa tháng 3 năm nay sẽ phân phát 850 chiếc iPod cho các trường học trong thành phố. Chương trình này là một phần của dự án do Bộ Truyền thông tài trợ.

Trong các buổi học tiếng Anh tại Trường tiểu học Isao, hình ảnh một giáo viên người Mỹ xuất hiện trên màn hình iPod sẽ yêu cầu học sinh nhắc lại các cụm từ.

"Theo dõi giáo viên qua màn hình iPod thì tốt hơn là nhìn giáo viên trên bảng bởi vì chúng em có thể thu được nhiều thông tin", Airi Sueda, một nữ sinh 11 tuổi của Trường Isao cho biết.

Lãnh đạo TP Wakayama cho biết trong chương trình dạy tiếng Anh qua iPod, các giáo viên sẽ yêu cầu học sinh nhập thông tin cá nhân vào iPod để giáo viên có thể kiểm tra và chia sẻ thông tin này với phụ huynh học sinh. Những thông tin cá nhân này gồm giờ các em thức dậy, giờ các em đến trường và đi ngủ.

Theo Dantri
 

HotelHoangMinh

New Member
Muốn đấu giá sex.com, đặt cọc 1 triệu USD!

1266820036_sexcom.jpg

Tên miền được cho là đắt giá nhất thế giới sex.com đang được website đấu giá David R. Maltz & Co rao bán. Theo công bố của nhà đấu giá này, vào lúc 11h (giờ Mỹ) ngày 18.3 tới, sex.com sẽ được đem ra đấu giá công khai tại New York (Mỹ).

Cũng theo nhà đấu giá David R. Maltz & Co, tất cả những ai quan tâm đều có thể tham gia đấu giá sex.com với điều kiện có "chứng nhận của ngân hàng đã đặt cọc 1 triệu USD trả cho "Windels Marx Lane & Mittendorf, LLP (địa chỉ của nơi tổ chức đấu giá)".

Thông tin về việc đấu giá tên miền sex.com đã được blog Eliot (một nhà đầu tư tên miền có tiếng) và trang Cnet xác nhận.

Tên miền sex.com được Gary Kremen (sáng lập của Match.com) đăng ký qua Network Solutions vào năm 1994. Tuy nhiên, Kremen không phát triển website cho tên miền này.

Tháng 10.1995, Network Solutions chuyển tên miền sex.com cho Stephen M. Cohen, người đã cố gắng giành quyền kiểm soát tên miền này bằng việc mạo nhận (qua điện thoại, e-mail, giả mạo fax). Sau khi chiếm quyền điều khiển sex.com, Cohen đã phát triển website và thực hiện một đợt quảng cáo rầm rộ. Kết quả, sex.com đã có 25 triệu lượt truy cập/ngày vào thời điểm đó. Với lượng truy cập này, Cohen được cho là đã kiếm được từ 50 nghìn đến 500 nghìn USD mỗi tháng nhờ sex.com.

Sau đó, một cuộc chiến pháp lý kéo dài giữa Gary Kremen và Stephen M. Cohen nhằm giành quyền kiểm soát tên miền sex.com khiến Cohen phải trốn sang Mexico và bị bắt vào 10.2005 tại Tijuana, Mexico vì vi phạm luật nhập cư.

Đến 1.2006, sex.com được bán cho Escom LLC với một hợp đồng được giữ kín. Tuy vậy, nhiều thông tin cho rằng sex.com đã được Escom LLC mua lại với giá 14 triệu USD, mức giá cao nhất cho một tên miền.

Theo 24H.
 

HuynhThanh

New Member
Kodak, HP choảng nhau về lời lẽ quảng cáo

HP đang thách thức cam kết của Kodak rằng khách hàng có thể tiết kiệm tiền nếu mua máy in Kodak. Bạn nên tin ai?

ImageView.aspx


Hình ảnh quảng cáo của Kodak về máy in tất cả trong một.

Gần hai năm nay, Kodak đã thực hiện chiến dịch quảng cáo cam kết với khách hàng rằng họ có thể tiết kiệm được khoản tiền lớn khi chuyển sang dùng các máy in tất cả trong một của hãng này. Không nhạc nhiên khi quảng cáo của Kodak gặp phải phản ứng của các đối thủ. HP gần đây đã lên tiếng thách thức cam kết của Kodak rằng khách hàng có thể “tiết kiệm trung bình 110 USD tiền mực” bằng cách mua máy in Kodak.

Theo HP và một hãng tư vấn độc lập, các khách hàng sẽ phải in tối thiểu 4 trang mỗi ngày – số lượng trang in cao hơn nhiều so với nhu cầu thực tế của hầu hết người dùng gia đình - để tiết kiệm được khoản tiền đó với máy in Kodak. Cuối năm ngoái, HP đã lên tiếng than phiền về lời quảng cáo trên của Kodak. Vào tháng 12/2009, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã ra phán quyết cho Kodak tiếp tục thực hiện quảng cáo trên nhưng phải sửa lại lời quảng cáo. Theo đó, Kodak đã sửa lại lời quảng cáo “tiết kiệm trung bình 110 USD tiền mực” thành “tiết kiệm trung bình 110 USD mỗi năm tiền mực với mức in 4 trang mỗi ngày”.

Tuy nhiên, dù đã sửa lời quảng cáo, HP cho rằng cam kết trong quảng cáo của Kodak vẫn có thể khiến khách hàng hiểu nhầm. Theo Andy Binder, giám đốc tiếp thị giải pháp web và máy in của HP, trung bình mỗi khách hàng Mỹ chỉ in bằng một nửa số trang in (4 trang) Kodak dùng làm cơ sở để tiết kiệm tiền.

Nhưng HP có nói thật lòng không? Vì HP cũng dựa trên một nghiên cứu do công ty tư vấn trong ngành in ấn Lyra Research thực hiện. Theo Andrew Lippman, chuyên gia phân tích của Lyra Research, lời hứa hẹn tiết kiệm của Kodak là cường điệu.

Trên thực tế, rất ít khách hàng đạt được mức tiết kiệm theo quảng cáo của Kodak. “Bạn phải in khoảng 1.500 trang mỗi năm, số trang in cao hơn nhiều mức trung bình của hầu hết mọi người, để có thể tiết kiệm được 110 USD theo lời quảng cáo của Kodak”, Andrew Lippman nói.

Kodak lại cho rằng việc sửa lời quảng cáo không có gì thay đổi so với quảng cáo trước đây. “Quảng cáo mới không có sự khác biệt với quảng cáo mà khách hàng vẫn nghe gần 3 năm nay”, Paula Balik, phụ trách truyền thông mảng máy in của Kodak nói. Việc thay đổi theo yêu cầu của FTC, theo Paula Balik, chỉ là chuyển cụm từ “4 trang in mỗi ngày” ở dưới chân quảng cáo lên dòng đầu tiên.

Lo ngại chi phí, chất lượng

Theo biên tập viên Melissa Riofrio, người giám sát các đánh giá về máy in trên tạp chí PC World, mực in của Kodak có thể rẻ hơn so với đối thủ nhưng chất lượng in trên giấy thường không tốt bằng. Trên giấy in ảnh, chất lượng rất tốt nhưng số tiền mực tiết kiệm được sẽ bị chi phí giấy in ảnh ngốt hết.

Về máy in, HP đứng cuối cùng trong danh sách các nhà sản xuất máy in trong Khảo sát chất lượng dịch vụ và độ tin cậy của tạp chí PC World; còn Kodak đứng ở trí cao hơn HP một chút. Trong khảo sát trên, PC World đã đề nghị khách hàng đánh giá về độ tin cậy, chất lượng và mức độ thỏa mãn với máy in của các nhà sản xuất. Những người sở hữu máy in Kodak đánh giá cao chất lượng hỗ trợ kỹ thuật của hãng này nhưng cho điểm rất thấp về độ tin cậy. HP cũng nhận được điểm 2 (thang điểm 5) về độ tin cậy và điểm 3 về dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Tại sao Apple nói “không” với ứng dụng khiêu dâm?

Có vẻ như Apple đang kiên quyết loại bỏ những “nội dung dâm tục” trên gian hàng iPhone App Store. Động thái này của Apple được đánh giá là thông minh nhằm tăng doanh số cho iPod Touch và máy tính bảng iPad.

Theo nhiều nguồn tin, đối tượng “truy quét” của Apple là những ứng dụng mang nội dung người lớn. Các chương trình này cố gắng tạo sức hút bằng tiêu đề nhạy cảm liên quan đến phụ nữ.

Động thái của Apple nhằm làm vui lòng người dùng đã liên tiếp phàn nàn về những nội dung nhạy cảm đang được rao bán trên App Store trên diễn đàn hỗ trợ của hãng và trên các website khác. Vốn dĩ App Store đã ngăn cắm các nội dung không lành mạnh, và quy định mới của Apple còn cấm các ứng dụng phân biệt chủng tộc.

Theo tờ Information Week, các nhà phát triển phần mềm của Apple cũng đã phải đau đầu với những ứng dụng sex đang tràn lan trên App Store rất khó kiểm soát.

Giới phân tích cho rằng động cơ thực tế của Apple chính là bảo vệ iPod Touch và chiếc máy tính bảng iPad đang hứa hẹn mang lại nhiều thành công.

483Porn-22022010.jpg


Các hình ảnh khiêu dâm đang bị Apple loại bỏ trên App Store.

iPod Touch là máy nghe nhạc phổ biến trong giới trẻ, vốn là những người yêu thích game, duyệt web và các công cụ nghe nhạc, xem video. iPod Touch là điện thoại iPhone rút gọn và chiếc máy nghe nhạc này còn là “cầu nối” giúp iPhone đến với đông đảo người dùng hơn. Nói cách khác, giới trẻ khi đã cảm thấy thích thú với iPod Touch thì rất có khả năng sẽ chuyển sang sử dụng iPhone khi chúng lớn lên.

Trong khi đó, với App Store, Apple không thể làm ngơ khi người dùng phàn nàn về các nội dung “bẩn” trên gian hàng này, thậm chí nhiều phàn nàn có đôi chút bị thổi phồng. Việc “Quả táo” tẩy chay những ứng dụng người lớn trên App Store sẽ giúp hãng được lòng người dùng và gián tiếp không làm ảnh hưởng đến doanh số của iPod Touch, hay nói đúng hơn là không làm “lung lay” việc kinh doanh iPhone và App Store.

Còn với máy tính bảng iPad, rõ ràng Apple sẽ dựng một chiếc máy tính không chỉ là máy tính cá nhân dùng trong gia đình mà còn là một dụng cụ học tập. Theo một số nguồn tin, các nhà phát triển phần mềm đang thiết kế các cuộc sách điện tử tương tác cho iPad. Và, hơn thế nữa, Apple phải loại bỏ ấn tượng rằng App Store là thiên đường của những nội dung khiêu dâm nhằm tăng doanh số trong phân khúc học sinh, sinh viên. Một số câu chuyện không hay về các phần mềm nhạy cảm có thể sẽ làm ảnh hưởng doanh số của máy tính bảng iPad tại các trường học.

Rõ ràng việc ngăn chặn nội dung khiêu dâm là một động thái khôn ngoan của Apple mặc dù nhiều người cho rằng Apple “giả bộ đoan trang”.

Theo Dantri
 

HotelHoangMinh

New Member
Tìm bạn đời online ngày càng phổ biến

30% người dùng Internet coi mạng là nơi tốt để tìm kiếm bạn trai hoặc bạn gái, theo nghiên cứu mới của hãng thông tấn BBC.

0.jpg

Nghiên cứu của BBC được thực hiện với 11.000 người dùng Internet ở 19 quốc gia cho thấy Ấn Độ và Pakistan là hai quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet tìm bạn đời lớn nhất. 59% người Ấn Độ và 60% người Pakistan sử dụng Internet là nơi để tìm kiếm bạn đời.

Những quốc gia khác có tỷ lệ người dùng Internet tìm kiếm bạn đời cao gồm Ghana (47%) và Philippines (42%). Ngược lại, khá ít người Mỹ (21%), Hàn Quốc (16%), Anh (28%) và Pháp (27%) cho rằng mạng là nơi tìm kiếm bạn đời lý tưởng.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Siêu sim card

131925937.jpg

Hãng SK Telecom (Hàn Quốc) sáng tạo nguyên mẫu một dòng sim card cho điện thoại rất mới lạ. Theo đó, dù kích cỡ nhỏ bé nhưng nó lại được tích hợp một bộ vi xử lý, bộ nhớ và 1 GB lưu trữ dạng flash.

Chiếc sim card này còn được cài đặt hệ điều hành Android của Google, nhờ vậy có thể mang theo các trình ứng dụng và dữ liệu. Nó giao tiếp dễ dàng với máy tính và các thiết bị di động khác thông qua cổng USB 2.0. Tuy nhiên, theo trang mạng Geeky-gadgets thì hãng SK Telecom chưa có ý định phát hành dòng sim card mới này ra thị trường.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Thêm một loại USB bảo mật

162209937.jpg

Thiết bị lưu trữ qua cổng giao tiếp USB rất tiện lợi, dung lượng khá cao nhưng vì nhỏ gọn nên dễ bị đánh rơi. Do vậy, bảo mật dữ liệu là điều mà các nhà sản xuất ngày càng quan tâm hơn.

Đã có nhiều loại USB được gắn thêm tính năng bảo vệ dữ liệu, mới nhất là sản phẩm của hãng Corsair với tên gọi Padlock 2. Các dữ liệu bên trong được mã hóa mức độ 256 bit, trên thân có các nút bấm để nhập mã số từ 4-10 ký tự.

Ổ Corsair Padlock 2 còn được bọc một lớp cao su để chống va đập. Thiết bị lưu trữ này tương thích với nhiều hệ điều hành như: Windows, Mac OS X, Linux. Trang mạng Geeky-gadgets cho biết giá bán Padlock 2 dung lượng 8 GB là 59 USD.

Theo Thanhien
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top