• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 20-12-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

canhsathinhsu

New Member
Sex nằm trong top 5 tìm kiếm của trẻ em

TT - Các bậc phụ huynh hẳn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng các từ sex và porn (khiêu dâm) nằm trong top được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet của trẻ em dưới 18 tuổi!

Đây là công bố của Hãng bảo mật Symantec dựa trên quá trình tổng hợp và phân tích từ dữ liệu của phần mềm OnlineFamily.Norton (quản lý máy tính gia đình dành cho các bậc phụ huynh) được cài đặt trên các máy tính của người dùng và thông qua nghiên cứu, khảo sát khoảng 4.000 trẻ em và thanh thiếu niên Anh có độ tuổi dưới 18.

Theo đó, trong 100 từ khóa được trẻ em tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2009 thì YouTube, Google, Facebook, Sex, Porn lần lượt nằm ở năm vị trí đầu tiên.

Theo Tuoitre
 

canhsathinhsu

New Member
Mua sắm cuối năm: mùa của HDTV

TT - Từ đầu tháng 12, mùa mua sắm hàng điện tử cuối năm bắt đầu với hàng loạt đợt xả hàng. Những năm gần đây các loại tivi LCD được ưa chuộng nhất, riêng năm nay loại HDTV (tivi có độ nét cao) hút hàng hơn hẳn.

ImageView.aspx


Khách hàng chất lên xe hai chiếc LCD HD Ready của Panasonic vừa mua ở siêu thị Nguyễn Kim - Ảnh: Minh Đức
Nhiều khách hàng tại các siêu thị điện máy có lý do chung cho việc mua tivi là sắm tết sớm, số khác có lý do cụ thể hơn là để xem phim HD và truyền hình HD đã có ở VN. Bên cạnh đó, việc chọn một thiết bị nghe nhìn trung tâm trong phòng khách hiện đại cũng là động lực để người dùng chịu khó đầu tư tài chính cho HDTV hơn các dòng tivi khác. Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất chính là giá của HDTV ngày càng giảm theo các chương trình khuyến mãi ồ ạt cuối năm của các siêu thị điện máy.

Ưu tiên HD Ready

Theo ông Trần Đình Lưu Phong, giám đốc tiếp thị siêu thị Đệ nhất Phan Khang, “số lượng HDTV bán ra tăng 30% so với tháng trước”.

Bà Nguyễn Thị Quyền, giám đốc tiếp thị siêu thị điện máy Thiên Hòa - cho biết: “Thị trường HDTV thật sự sôi động từ tháng 11-2009 đến nay. Lượng người mua các sản phẩm tivi HD tại Thiên Hòa tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái và 20% so với tháng 10-2009. Người tiêu dùng quan tâm nhiều đến tivi HD vì hình ảnh đẹp, kiểu dáng gọn nhẹ, thời trang, mỏng dẹp không chiếm nhiều diện tích. Giữa tivi HD Ready (độ phân giải 1.366x768) và Full HD (1.920x1080) người tiêu dùng chọn HD Ready nhiều hơn do giá cả phù hợp hơn”.

Giá bán thấp nhất của tivi HD Ready hiện nay chỉ còn khoảng 5 triệu đồng cho loại 32 inch. Mẫu HDTV đang bán rất chạy là Sony 32T550 màn hình 32 inch, nguyên nhân chủ yếu là do giá giảm đặc biệt chỉ còn 6,7 triệu đồng. Các mẫu HDTV của Samsung và LG cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn do giá không cao hơn 7 triệu đồng.

Trang chuyên nghiên cứu khách hàng trong ngành công nghiệp điện tử Retrevo vừa công bố kết quả nghiên cứu nhu cầu HDTV cho thấy rất khả quan. Theo đó, người dùng mua tivi để xem thể thao, phim ảnh hay chỉ đơn thuần là những chương trình yêu thích thì HDTV là lựa chọn hàng đầu dù đang phải thắt chặt chi tiêu.

Trong khi đó, tivi CRT truyền thống dù được giảm giá khá mạnh nhưng vẫn không thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng. “Lượng tiêu thụ HDTV hiện nay chiếm 70% so với các loại tivi thông thường, tức nếu có mười khách mua tivi thì bảy khách mua HDTV do giá cả đang ở mức chấp nhận được với người tiêu dùng có thu nhập trung bình” - bà Quyền nói.

Full HD dưới 10 triệu

Không chỉ giảm theo xu hướng, các chương trình khuyến mãi còn kéo giá bán nhiều mẫu tivi Full HD xuống dưới 10 triệu đồng, tạo cơ hội cho những người dùng “ghiền” HD thật sự. Hiện tại người dùng có thể tìm thấy những mẫu tivi Full-HD với giá dưới 10 triệu đồng ở hầu hết các siêu thị điện máy. Thương hiệu có nhiều mẫu Full HD giá rẻ là LG với dòng sản phẩm 32 inch, độ phân giải 1920x1080. Trong đó, mẫu rẻ nhất là 32LG80FR (8 triệu đồng) được tích hợp hệ thống loa 3.1 có loa trầm, độ tương phản 50.000:1. Mẫu 32LF20 (8,3 triệu đồng) có giá nhỉnh hơn chút với độ tương phản 70.000:1. Mẫu 32LH35FR (9,4 triệu đồng) có độ tương phản đến 80.000:1. Riêng mẫu 32LH35 (10,5 triệu đồng) dù có độ tương phản chỉ 50.000:1 nhưng lại được tích hợp công nghệ âm thanh SRS TruSurround XT, đầy đủ cổng giao tiếp.

Samsung với mẫu LA32B530 (8,5 triệu đồng) cũng có màn hình 32 inch, được thiết kế pha lê trong suốt, hệ thống âm thanh SRS Trusurround HD. Mẫu LA32B550 (9,9 triệu đồng) đắt hơn nhờ có thêm cổng giao tiếp USB.

Theo Tuoitre
 

HuynhThanh

New Member
NVIDIA Tegra sẽ có mặt cả trong xe của Audi

Nhà sản xuất xe hơi danh tiếng đến từ Đức- Audi vừa có một thông báo quan trọng về việc sẽ tạo ra sự đổi mới lớn ở Hệ thống điều khiển, giao tiếp đa phương tiện (Multi Media Interface- MMI) trong xe của mình, và trong những thay đổi ấy chúng ta có thể sẽ thấy sự xuất hiện của nền tảng NVIDIA Tegra.

update-audi-a4-and-q5-being-considered-for-u-s-production_100208949_m.jpg

Theo đó, hệ thống MMI sắp xuất hiện trong xe Audi sẽ được trang bị màn hình LCD đèn nền LED kích thước lớn với độ phân giải 800×600pixel, cùng với đó là hệ thống điều khiển mới thông minh hơn (sẽ có cả chức năng điều khiển qua giọng nói), ổ DVD và cả HDD gắn trong với dung lượng 40GB cho các lưu trữ âm nhạc, phim ảnh, nhật ký hành trình…

Tuy nhiên, điểm đáng nói nhất là Audi sẽ mang tính năng bản đồ số công nghệ 3D vào trong hệ thống MMI của mình, và để làm được điều đó nhà sản xuất đến từ Đức nhiều khả năng sẽ sử dụng chính nền tảng Tegra của NVIDIA. Nền tảng đồ họa di động này cũng góp phần vào việc tạo ra những khác biệt trong giao diện điều khiển của hệ thống MMI.

AudiMMI01_610x363-600x357.jpg


Hệ thống MMI của Audi với bản đồ 3D

Nếu không có gì thay đổi thì hệ thống MMI mới sẽ có mặt trong dòng xe Q5 mà Audi bán ra trong thời gian tới và rất nhiều model nữa trong tương lai. Theo thông tin từ Fudzilla thì ngoài Audi, NVIDIA cũng đang đặt mối quan hệ tốt đẹp với nhiều nhà sản xuất xe hơi danh tiếng khác, nhằm mở rộng thị trường cho sản phẩm của mình.

Theo Voz
 

canhsathinhsu

New Member
Socbay hút lượt truy cập bằng các website “bẩn”?

Với việc xuất hiện trên tạp chí nổi tiếng Forbes, thông tin “Socbay từ chối Google” đang rất được giới công nghệ quan tâm. Tuy nhiên, lượng truy cập hiện tại của Socbay không đạt được tầm vóc mong muốn, và người ta đang tự hỏi có phải rằng thống kê truy cập của socbay là chính xác hay không?

socbay.jpg

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, giám đốc Socbay Nguyễn Xuân Tài từng tuyên bố “Trải qua bốn năm, Socbay lọt vào top 100 website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam với hàng chục triệu lượt truy vấn mỗi ngày.” Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm “lượt truy vấn”. Chẳng hạn, như hôm qua, website TTCN đang xếp hạng 187 tại Việt Nam, có 36 nghìn lượt khách (visit) nhưng có đến 3,3 triệu lượt truy vấn (hit).

Khi vào một website, để tải một trang, trình duyệt cần tải cùng lúc rất nhiều hình ảnh, kịch bản, kiểu dáng... của trang web đó và phát sinh rất nhiều truy vấn. Theo như so sánh tương quan giữa các website, số lượng truy cập thực tế của Socbay chỉ đạt chưa tới 100.000 lượt truy cập mỗi ngày. Số liệu tương ứng của các website hàng đầu Việt Nam như VnExpress, Dân Trí là vào khoảng 400.000 lượt mỗi ngày.

Tuy nhiên, khi Google thống trị thị trường tìm kiếm ở Việt Nam, vì sao một website rất ít được sử dụng như Socbay lại có thể đạt gần 100.000 lượt truy cập mỗi ngày? Một số thông tin cho biết Socbay “mua” lượt truy cập từ các website bẩn (như buonchuyen.***, iuvip.***). Tác giả bài viết đã kiểm tra và xác nhận thông tin này: khi vào trang chủ các web “bân” trên, người sử dụng sẽ được chuyển đến ads.socbay.com/*** và sau đó chuyển lại vào trang trước đó. Hai website này hiện đang xếp hạng xấp xỉ 100 tại Việt Nam, mang lại rất nhiều lượt truy cập. Và cứ mỗi lượt truy cập vào trang chủ các website này, socbay.com cũng được tính thêm 1 lượt.

Các website được nêu trên, theo đánh giá của tác giả bài viết, là các web “bẩn” thuộc diện được rà soát theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thiết nghĩ, với thực lực của mình, Socbay không cần đến sự “hỗ trợ” của các website trên để đạt thứ hạng cao. Tháng 6/2006, đội ngũ lãnh đạo Socbay đã sang Mountain View mà mục đích chính của đợt hợp tác đó là Google đàm phán mua lại Socbay. Theo giám đốc Nguyễn Xuân Tài, giá của Google đưa ra là “con số rất lớn, ngoài sức tưởng tượng của người Việt Nam”. Ngoài ra, cũng theo Tài thì “cách đây hơn một năm, Yahoo cũng có ý định mua Socbay.”

Hiện tại tôi đã liên lạc với Socbay nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Xe hơi kết nối Internet sẽ bùng nổ

Hãng nghiên cứu thị trường iSuppli dự tính đến năm 2016 có khoảng 62,3 triệu người dùng toàn cầu sẽ có truy cập Internet ở trong xe so với 970.000 của năm 2009.

ImageView.aspx


Ảnh minh họa

“Với việc smartphone đang trở nên ngày càng rẻ và phổ cập, người tiêu dùng càng có nhu cầu kết nối Internet trong xe hơi của họ”, Egil Juliussen, nhà phân tích trưởng của iSuppli nó. “Các nhà sản xuất xe hơi đang đáp ứng nhu cầu này bằng việc thêm vào nhiều hình thức kết nối Internet với xe hơi”.

Mỹ được dự tính sẽ dẫn đầu khu vực về xe hơi kết nối Internet trong năm nay và trong 6 năm tới với số người sử dụng tăng từ 520 nghìn trong năm 2009 lên đến 28,3 triệu trong năm 2016.

Theo ICTNews
 

canhsathinhsu

New Member
Continental Airlines cung cấp Wifi trên máy bay

Gogo-Aircell-Laptop.jpg


(TNO) Continental Airlines đã lên kế hoạch trở thành hãng hàng không thứ 2, sau American Airlines để đưa Internet Wifi của Gogo lên trên máy bay.

Dự kiến, dịch vụ này của hãng sẽ được cung cấp ngay trong quý II năm sau cho 21 máy bay Boeing 757 và 300 của Continental, theo Hothardware.

Dịch vụ của Gogo hứa hẹn sẽ đảm bảo kết nối Internet cho Continental kể cả khi máy đạt đến độ cao 10.000 feet dựa vào nhà cung cấp mạng Aircell. Giá sử dụng của dịch vụ này sẽ là 4,95USD và sẽ tăng lên tùy thuộc vào chiều dài của chuyến bay.

Ron LeMay, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Aircell cho biết: “Với dịch vụ mà Aircell cung cấp cho Continental, khách hàng có thể sử dụng mọi hoạt động Internet như: email, chat, viết blog, download/upload, mua sắm,… bất kể lúc nào trong quá trình bay”.

Theo Thanhnien
 

canhsathinhsu

New Member
Kết nối WiFi laptop với các thiết bị giải trí

ImageView.aspx

TT - Warpia là bộ chuyển đổi cho phép kết nối WiFi giữa laptop với các thiết bị giải trí vốn không hỗ trợ kết nối không dây trong nhà như: màn hình hiển thị, loa, máy chiếu. Warpia gồm nhiều cổng kết nối đến các thiết bị cụ thể: VGA, HDMI, audio 3.5mm. Sau đó chuyển thành sóng WiFi để kết nối với laptop.

Theo Tuoitre
 

canhsathinhsu

New Member
Tivi cho bé gái

TT - Chiếc tivi DK-133KT được thiết kế với hình dáng búp bê Hello Kitty, có thể là món quà thú vị dành cho các bé gái nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới.

ImageView.aspx

Hãng sản xuất Dynaconnective đã tích hợp vào tivi bộ thu sóng kỹ thuật số, màn hình hiển thị 13,3 inch với độ phân giải 1.280x800 đủ để xem hình ảnh rõ ràng nhất.

Theo Tuoitre
 

canhsathinhsu

New Member
Bing và Google “hút” bớt khách hàng của Yahoo

img-1261297108-1.jpg

Theo số liệu mới của công ty theo dõi Internet – comScore, trong tháng 11, Bing và Google đã mở rộng sự hiện diện tại thị trường tìm kiếm trên mạng nhờ thu hút được một lượng lớn khách hàng từ bỏ công cụ tìm kiếm của Yahoo.

Khoảng cách giữa công cụ tìm kiếm của Yahoo! và Bing của Microsoft đã thu hẹp khi thị phần của Yahoo! giảm đi 0,5%, xuống còn 17,5% trong khi thị phần của Bing tăng lên 10,3%. Google tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm với thị phần đạt 65,6%, tăng thêm khoảng 0,2% so với trước đó.

Microsoft và Google đang liên tục nâng cấp các tính năng của dịch vụ tìm kiếm trực tuyến, lĩnh vực mà cho đến nay vẫn nghiêng hẳng về Google, ông vua tìm kiếm trên mạng. Và cả ba đại gia trên đặt ưu tiên vào việc cải thiện các tính năng tìm kiếm di động và đưa vào nội dung trực tuyến của các cộng đồng mạng thông dụng như Twitter, MySpace và Facebook.

Đây là tháng thứ 6 liên tiếp thị phần của Bing tăng nhẹ kể từ khi công cụ này được giới thiệu hồi tháng 6 kèm theo một chiến dịch quảng cáo rầm rộ trị giá 100 triệu USD nhằm thách thức đại gia Google.

Hồi tháng 7, Yahoo! và Microsoft đã công bố thỏa thuân hợp tác 10 năm về tìm kiếm và quảng cáo trên mạng, đặt nền tảng cho một cuộc phản công chung nhằm vào Google.

Theo thỏa thuận này, Yahoo! sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm của Microsoft trên các trang web riêng của mình song cũng cung cấp một lực lượng bán hàng toàn cầu riêng cho các nhà quảng cáo lớn.

Theo Thongtincongnghe
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top