• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 19-10-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
Những model HP Pavilion mới tại Việt Nam

Dòng Pavilion dv4, dv5, dv6 dành cho từng thị trường khác nhau. Dv 4 là những model giá thấp cho người mới sử dụng; dv5 dành cho giải trí và dv7 là dòng cao cấp.
* Dòng HP Pavilion dv4, dv5, dv7>>

nh1.jpg

Dòng Pavilion dv4 giá khoảng từ 900 - 1.500 USD.​

HP Pavilion dv4 với các model 1101TU, 1102TU, 1103TU và 1106TX, đặc biệt nhắm vào người dùng phổ thông.

Đây là nhóm sản phẩm khá nhỏ gọn với màn hình clear view WXGA 14,1 inch chuẩn wide, trọng lượng 2,4 kg (giảm 80 gram so với Pavilion dv2000). Bộ vi xử lý lõi kép thế hệ 2 dựa trên nền Chipset mới của Intel PM45/GM45. Ổ cứng 160 GB, bộ nhớ RAM từ 1 đến 2 GB, card đồ họa chuyên nghiệp Nvidia Gforce 9200GS 256 MB (chỉ có ở model dv4-1106TX) sẽ đáp ứng tốt cho các tính năng giải trí đi kèm theo máy.

Mức giá nằm trong khoảng từ 900 USD (chưa VAT) đến 1.500 USD (chưa VAT).

nh2.jpg

Cạnh của dòng máy dv5.

Đối với những người dùng ở tầm trung, HP Pavilion dv5 series sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu về công việc và giải trí.

Các model của nhóm sản phẩm này có tốc độ xử lý cao hơn trên nền Intel Core 2 Duo P8400, bộ nhớ RAM 2 GB, ổ cứng từ 160 GB đến 250 GB. Các tính năng giải trí cũng được nâng lên tầm cao hơn với màn hình 15,4 inch clear view với công nghệ Flushed Glass và card đồ họa rời Nvidia Geforce 9600GS 512 MB.

Giá bán dòng dv5 dao động trên 1.500 USD (chưa VAT) tùy theo model.

nh3.jpg

HP dv7 hiệu năng xử lý vượt trội. Ảnh: Inforsyncworld.

Đối với những người dùng cao cấp, HP Pavilion dv7 là lựa chọn số một. Series dv7 series có hiệu năng xử lý vượt trội so với HP Pavilion dv4 và dv5 vì được trang bị Chip Intel Core 2 Duo P8600, bộ nhớ RAM từ 2 GB đến 4 GB, ổ cứng có thể nâng cấp lên tới 640 GB.

Màn hình 17 inch Flushed Glass độ phân giải cao kèm theo card đồ họa rời Nvidia 9600GS 512 MB giúp Pavilion dv7 có thể thay thế hoàn toàn một bộ máy tính để bàn mạnh mẽ trong các sứng dụng đồ họa, chơi game hoặc xem phim chất lượng cao.

Giá bán dao động từ 1.700 USD đến 2.000 USD (chưa VAT).

Cả ba dòng máy trên đều có hàng trên toàn quốc từ tháng 10/2008 do công ty FPT Distribution từ đầu tháng.

Xem cấu hình của một số mẫu máy mới thuộc những dòng trên tại đây.


Theo Sohoa
 

NgocVNPT

New Member
Bộ sưu tập phụ kiện thú vị cho laptop mini

Máy tính xách tay giá rẻ nhỏ gọn và giúp người sử dụng giảm chi phí nhưng lại thiếu ổ quang, bàn phím hẹp, dung lượng lưu trữ nhỏ... do đó họ sẽ cần bổ sung thêm một số công cụ hỗ trợ để tối ưu hóa khả năng di động

L1.jpg


Bàn phím Logitech Alto (99 USD), còn có ba cổng USB để kết nối với những thiết bị ngoại vi khác, sẽ giải quyết tình trạng khó chịu khi nhập liệu trên netbook.

L2.jpg


Người sử dụng thường phàn nàn về chuột của EeePC 900 và Aspire One. Khi đó, họ có thể sắm chuột không dây Microsoft Arc Mouse (60 USD) với khoảng cách kết nối 15 mm.

L3.jpg


Ổ cứng rời My Passport Elite (WDML3200) của Western Digital có dung lượng từ 160 GB đến 500 GB, tốc độ 5.400 vòng/phút, giao diện USB 2.0 với 11 màu sắc khác nhau và có giá 99-199 USD.

L4.jpg


Ổ Samsung SE-S184M DVD Writer LightScribe (48 USD) cho phép người dùng netbook ghi đĩa DVD hai lớp với với tổng dung lượng 8,5 GB.

L5.jpg


Hầu hết các laptop mini không được trang bị loa với chất lượng tốt, trừ EeePC 900. Một trong những giải pháp tối ưu là loa Inspire T10 2.0 (50 USD) của Creative với công nghệ BasXPort, tích hợp tai nghe và nguồn nối với máy nghe nhạc MP3.

L6.jpg


Bộ làm mát netbook Targus Laptop Chill Mat (29 USD) qua cổng USB và dễ dàng tắt khi không muốn sử dụng.

L7.jpg


Bluetooth USB Adapter của IOGEAR (23 USD) kích hoạt Bluetooth để truyền ảnh, nhạc không dây từ camera và đồng bộ với những thiết bị Bluetooth khác.

L8.jpg


Swivel Hub của Belkin (30 USD) mang đến cho người dùng thêm 4 cổng USB để kết nối nhiều thiết bị ngoại vi hơn.

L9.jpg


Để thực sự năng động, người sử dụng có thể sắm thêm máy in siêu nhỏ HP Officejet H470 Mobile Printer (249 USD), hoạt động qua cổng USB, Bluetooth và Wi-Fi.

L10.jpg


Cặp đựng Laptop Hideaway của Belkin (50 USD) có đủ không gian để chứa netbook, adapter, chuột và sách vở.
(theo VNExpress)
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Dell: Sẽ có netbook 12 inch?

Những tin đồn liên quan tới model netbook của Dell có tên Inspiron Mini 12 inch có vẻ như đang trở thành hiện thực.

delllauchtra.jpg

Dell Inspiron Mini 9​

Tháng 9 vừa qua, Dell đã chính thức gia nhập phân khúc netbook bằng sự ra đời của Inspiron Mini, nhưng đó là thời điểm mà hầu hết các đối thủ đều đã bước chân vào phân khúc mới này.

Inspiron Mini cũng như hầu hết các model đối thủ khác: sử dụng nền tảng xử lý Atom của Intel và có một mức giá hợp lý. Điểm khác biệt và hấp dẫn của Inspiron Mini chỉ là thiết kế có phần quyến rũ hơn và tạo được sự thoải mái cho người dùng.

Tuy nhiên, trước khi Inspiron Mini ra đời, đã có không ít tin đồn cho rằng Dell sẽ gia nhập phân khúc mới với một sản phẩm hoàn toàn khác biệt như trang bị màn hình 12 inch - một bước tiến đối với hầu hết các model 10 inch trên thị trường. Nhưng cho tới thời điểm này, model 12 inch có vẻ như lại là một sản phẩm trong tương lai của Dell.

Theo đó, sự xuất hiện của Inspiron Mini 12 trên trang web hỗ trợ của Dell đã là lời xác nhận sự tồn tại của dòng máy này. Tuy nhiên, Dell chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào liên quan tới thông số của Mini 12.

quyennlDell-to-Launch-12-Inch-Insp.jpg


Inspiron Mini 12 xuất hiện trên trang web hỗ trợ của Dell

Mặc dù vậy, theo dự đoán của các chuyên gia thì Inspiron Mini 12 sẽ là model nâng cấp so với model Inspiron Mini 9. Ngoại trừ việc trang bị màn hình 12 inch thì Mini 12 có thể sẽ không sử dụng cùng bộ xử lý Intel Atom N270 1.6 Ghz như các dòng netbook có mặt trên thị trường, mà nó có thể là Atom Z520 hoặc Z530; RAM 1GB. Ngoài ra, có thể Mini 12 sẽ có thêm khả năng kết nối Bluetooth, Wifi, hỗ trợ Ethernet 10/100, VGA-out.


Theo 24h
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Năm máy quay bỏ túi bán chạy nhất tháng 9​

Aiptek PocketDV Z300HD-V

PocketDV Z300HD-V được mệnh danh là máy quay nhỏ nhất thế giới. Giống như Toshiba Camileo Pro HD thì PocketDV cung cấp video phân giải cao (HD) có ống zoom quang 3x và chế độ cận cảnh macro khá hiệu quả. Video được nén ở mức cao, có thể so sánh với một máy quay DVD chất lượng cao. Phần mềm tính gộp là chỉ cho PC, nhưng video được lưu dưới định dạng QuickTime của Apple vì vậy người sử dụng có thể truyền file vào máy tính thông qua cáp cắm vào cổng USB.

aiptek_1.jpg

Thông tin chi tiết tại: www.firebox.com

Busbi Disgo Video

Disgo là một máy quay được mệnh danh là rẻ và khá bắt mắt. Chế độ sử dụng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần bật máy lên và ấn nút Record để bắt đầu, sau đó truyền các clip của bạn vào máy tính thông qua cáp nối cổng USB. Độ phân giải 320x240 có lẽ là không gây ấn tượng về chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên chất lượng video vẫn “đủ dùng” cho cả các clip ngắn và ở chế độ quay nhanh. Bạn có thể upload video lên YouTube bằng cách sử dụng gói phần mềm cho PC. Pin của máy cho phép quay trong vòng 2 tiếng và bộ nhớ ngoài 1GB (tương đương đoạn video dài 1 tiếng). Tất nhiên bạn có thể tăng dung lượng bộ nhớ bằng cách thay chúng bằng các thẻ có dung lượng lớn hơn.

busbi_1.jpg


Thông tin chi tiết: Creative Europe

Canon FS100

FS100 của Canon đã tạo sự kinh ngạc với độ phân giải tiêu chuẩn 720x576 trong khi hầu hết các máy quay có giá dưới £200 đều không thể có được độ phân giải cao như vậy. Máy FS100 rất thích hợp với các đoạn moive gia đình. Nó nhẹ và gọn, thậm chí bạn có thể đút nó vào túi áo khi di chuyển. Ống zoom quang tới 37x lại là một ấn tượng nữa của dòng máy này, mặc dù nếu bạn zoom tối đa thì hình ảnh sẽ không được mịn lắm. Dòng máy này có một bất tiện là bạn cần cung cấp thẻ nhớ cho nó trước khi bắt đầu sử dụng.

3-1.jpg


Thông tin chi tiết tại: Canon Europe

Creative Vado

Thiết kế của Vado là rất sáng tạo, bộ kết nối USB được dấu vào trong thân máy. Nó có độ phân giải là 640x480, ống zoom 2x và bộ nhớ trong 2GB. Một cải tiến tinh tế trong dòng máy này là pin có khả năng nạp lại và có thể lựa chuyển giữa chất lượng hình ảnh tiêu chuẩn hay chất lượng hình ảnh cao để tăng thời gian quay (tối đa một tiếng với chất lượng cao và 2 tiếng với chất lượng chuẩn). Máy này được chú ý khá nhiều bởi giá thành chỉ có dưới £80. Phần mềm Vado cho phép bạn có thể upload các clips lên YouTobe để sử dụng ngay.

4-1.jpg


Thông tin chi tiết: Creative Europe

Flip Ultra

Flip Ultra không có các đặc tính kỹ thuật cao nhất của một máy quay phim. Độ phân giải của nó chỉ ở mức khiêm tốn 640x480, chất lượng hình ảnh của nó kém hơn một chút so với chất lượng của một máy quay DVD tiêu chuẩn. Tuy nhiên nó có kiểu dáng rất khỏe mạnh và khá mỏng. Việc cài đặt menu không phức tạp, sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần bật máy và ấn nút Record sau đó sử dụng đầu nối USB để truyền các clip của bạn vào máy tính. Pin cho phép bạn sử dụng liên tục khoảng 2 tiếng với 2 pin AA. Thiết bị có phần mềm hỗ trợ để upload thẳng lên YouTube với cả Macs và PCs.

5-1.jpg


Thông tin chi tiết:Flip UK

Theo xahoithongtin
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top