• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 12-07-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Asus ra mắt GTX 460 overclocked với tản nhiệt DirectCU

Như thường lệ, Asus luôn là một trong những nhà sản xuất “nhanh tay” nhất trong việc ra mắt các sản phẩm card đồ họa sử dụng GPU mới. Lần ra mắt này của NVIDIA GTX 460, bên cạnh sản phẩm với thiết kế reference truyền thống, Asus cũng chuẩn bị sẵn một cặp Geforce GTX 460 đặc biệt với công nghệ tản nhiệt DirectCU.

asusengtx460directcutop01.jpg

Có tên model chính thức là ENGTX460 DirectCU TOP/2DI/765MD5 và ENGTX460 DirectCU TOP/2DI/1GD5, 2 sản phẩm “chế biến” này của Asus sử dụng GPU GTX 460 mới nhất từ NVIDIA, và được overclock sẵn. Sản phẩm hỗ trợ đầy đủ các công nghệ độc quyền từ NVIDIA, như 2-way SLI, CUDA, PhysX, 3D Vision Surround, với 336 CUDA Core, xung nhân 700MHz cùng 768/1024 MB bộ nhớ GDDR5 tốc độ 3680MHz. Các kết nối sẵn có bao gồm 2 cổng DVI và một HDMI.

asusengtx460directcutop02.jpg

2 sản phẩm này dự kiến sẽ có giá bán 200 và 250 USD, tương ứng cho phiên bản 768 và 1024MB GDDR5.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Tản nhiệt khí top-down 2 quạt Igloo 5751 PWM đến từ GlacialTech

Tản nhiệt CPU mới nhất từ GlacialTech có tên Igloo 5751 PWM, là loại tản nhiệt khí cao cấp nhắm đến người dùng sử dụng các hệ thống hiệu năng cao của cả Intel và AMD, hỗ trợ các socket thông dụng như Intel LGA 1366/1156/775 và AMD 754/939/940/AM2/AM2+/AM3.

glacialtechigloo5751pwm01-575x587.jpg

Tản nhiệt Igloo 5751 PWM có kích thước khá hoành tráng, với số đo 3 vòng 100(rộng) x 135 (dài) x 130(cao) mm, nặng 550g và có tổng cộng 4 ống heatpipe bằng đồng 6mm, toàn bộ heatpipe và phần đế tiếp xúc đều được mạ nickel. Đây là tản nhiệt có thiết kế top-down có khả năng làm mát cho cả CPU và các linh kiện bên cạnh. Igloo 5751 PWM sử dụng đến 2 quạt làm mát 92mm theo kiểu “bánh mì kẹp thịt” một trên và một dưới, quạt trên có tốc độ tối đa 1400RPM trong khi quạt dưới có tốc độ 800-1800RPM.

Igloo 5751 PWM được đóng gói kèm keo tản nhiệt cao cấp IceTherm II, hiệu năng chính thức và giá bán đều chưa được công bố.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Jolicloud OS 1.0 cho netbook ra mắt chính thức trong tuần này

Tốn tới một năm rưỡi để phát triển, cuối cùng thì hệ điều hành Jolicloud dành cho netbook cũng đã có thể ra mắt. Các nhà phát triển của Jolicloud bắt đầu cung cấp phiên bản 1.0 tới người dùng thử nghiệm và tester trong tuần này, và những ai có đóng góp đầu tiên sẽ được nhận sớm nhất.

Screen-shot-2010-07-12-at-3.35.25-PM-600x275.png

Jolicloud 1.0 sử dụng giao diện hết sức đơn giản và thân thiện trên nền HTML5, cung cấp nhiều tính năng tùy biến hữu ích, khả năng đa chạm (multitouch) cùng nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn. Trong trường hợp bạn không thích chúng, vẫn còn có hơn 700 phần mềm khác trong kho ứng dụng của Jolicloud chờ bạn tải về, rất nhiều trong số đó giúp nâng cao tính năng cho hệ điều hành chính. Các ứng dụng này đều có thể được quản lý ngay trên thiết bị được cài đặt, hoặc thông qua bất kì chiếc PC nối mạng nào với giao diện “đám mây” của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo tại Jolicloud.com.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Samsung SyncMaster FX2490HD sẽ có mặt vào tháng sau

Dòng sản phẩm màn hình SyncMaster của Samsung hẳn đã quá quen thuộc với người dùng, và mới đây hãng này đã tiết lộ một thông tin: Chiếc SyncMaster tiếp theo với kích thước 24-inch sẽ được ra mắt vào tháng sau.

samsungsyncmasterfx2490hd01-575x454.jpg

Cụ thể, model SyncMaster mới có mã là FX2490HD, độ phân giải 1920×1080, thời gian đáp ứng 5ms cùng độ tương phản 1000:1 với đèn nền LED. Model này có độ sáng tối đa đạt 250cd/m2, tích hợp 2 loa 5W “chống điếc”, các kết nối vao gồm D-Sub, 2 HDMI và 1 cổng SCART. Điểm đặc biệt của SyncMaster mới chính là bộ TV-Tuner tích hợp bên trong màn hình, cho phép bạn sử dụng như một chiếc TV thực thụ.

samsungsyncmasterfx2490hd02-575x674-511x600.jpg

Giá bán dự kiến của SyncMaster FX2490HD sẽ là 429 Euro, hay 540 USD.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Động thái của Intel về WiMAX có thể thúc đẩy cho LTE

Một phân tích viên của tạp chí DigiTimes, Simon Su, đã nhận định như thế về việc Intel kết thúc Chương trình Văn phòng WiMAX (WiMAX Program Office), vốn đã triển khai trong một thời gian dài tại Đài Loan. Dù Intel cho biết chương trình trên đã kết thúc sứ mệnh của nó trong việc hỗ trợ công nghiệp WiMAX.

WiMAX-vs.-LTE.png

Su chỉ ra rằng các nhà điều hành mạng cũng như các đơn vị đăng ký trạm cơ sở (subscriber bases), lẫn các bộ phận sản xuất module của Đài Loan đều đã có được các công nghệ liên quan đến WiMAX. Vì thế động thái này về trước mắt vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến thị trường viễn thông tại đất nước này. Song về lâu dài, những đơn vị khác có liên quan đến thị trường viễn thông sẽ rất bối rối khi quyết định sẽ theo WiMAX hay LTE, trong trường hợp họ chưa đi theo công nghệ nào.

Su còn nói thêm, những đối tác Đài Loan sẽ rất không hài lòng về điều này, khi họ không được Intel thông báo về việc kết thúc chương trình trên. Điều này về trước mắt không chỉ làm mất uy tín của hãng đối với giới công nghiệp Đài Loan, mà có thể với cả chính quyền nước này về mặt lâu dài.

Dù sao, những hãng tham gia phát triển WiMAX khác đều cố gắng giảm thiểu khác biệt của chuẩn này với LTE. Trong tình huống họ không thấy được sự hấp dẫn tiếp theo từ WiMAX, việc chuyển sang LTE sẽ không gây ra mất nhiều chi phí.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
NASA cho ra đời trò chơi điện tử Moonbase Alpha

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết cơ quan này đã từ bỏ những dự án về đưa các nhà du hành vũ trụ lên Mặt Trăng.

avatar.aspx


Đoạn phim quảng cáo trò chơi Moonbase Alpha của NASA trên Internet. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, từ giờ trở đi, những nhà du hành vũ trụ trên sẽ được phép lên hành tinh này thông qua một trò chơi điện tử miễn phí trên mạng Internet có tên là “Moonbase Alpha.”

Moonbase Alpha cho phép người chơi gia nhập một nhóm thám hiểm tại một khu định cư ở cực Nam của mặt Trăng.

Theo NASA, “bạn trở về sau một chuyến thám hiểm và là nhân chứng của một vụ rơi thiên thạch đe dọa các nguồn tài nguyên sống còn của khu định cư. Thời gian của bạn đã được đếm. Bạn và nhóm của bạn sẽ phải sữa chữa và thay thế thiết bị tạo khí ôxy cho khu định cư.”

Để hoàn thành nhiệm vụ này, người chơi sẽ phải có một trung tâm điều khiển tương hỗ, một xe thăm dò địa hình và các đơn vị robot sửa chữa.

Cũng theo NASA, Moonbase Alpha trước hết là dành cho các sinh viên. Nó sẽ gây hứng thú và giúp họ thấy được những công nghệ của NASA, những việc làm mà sau này họ có thể lựa chọn trong ngành vũ trụ và tương lai của ngành thám hiểm vũ trụ.

Chò trơi nói trên có sẵn ở địa chỉ trang web: www.moonbasealphagame.com và số người chơi là từ một đến sáu người./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
TV 3D tác động không tốt tới sức khỏe

Một báo cáo cho thấy 15% khán giả sau khi xem xong phim 3D đều cảm thấy nhức đầu do nội dung 3D khiến mắt người xem chuyển động nhiều hướng.

4.jpg


Đi kèm với các mẫu HDTV 3D, Samsung cũng đưa ra các chỉ dẫn và cảnh báo trong quá trình sử dụng tính năng 3D trên TV. Ảnh: Aving.

Theo Mark Pesce, một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) chia sẻ trên trang web Tech Radar rằng TV 3D tác động không tốt tới sức khỏe người xem.Các nhà sản xuất TV không đồng ý với các bình luận của Mark Pesce nhưng thực tế, họ vẫn phải cảnh báo người mua về một số lỗi có khả năng xảy ra trong khi sử dụng tính năng 3D.

Pesce cho hay, một trang web của hãng Samsung tại Australia từng đưa ra hàng loạt cảnh báo về những hiệu ứng trực tiếp như mất phương hướng, đau đầu, mệt mỏi và khuyên người dùng không nên xem TV 3D nếu như cơ thể đang ở trạng thái không tốt, thiếu ngủ hoặc là vừa tiếp xúc với chất cồn. Ngay trong sách hướng dẫn sử dụng của mẫu TV 3D Series 7 của Samsung cũng có ghi không để cho trẻ em dưới 6 tuổi xem bất kỳ hình ảnh 3D nào. Tuy nhiên, những cảnh báo này chỉ có trong TV 3D của Samsung chứ không có trong bầy kỳ TV 2D nào của hãng. Theo Pesce, 3D không hề tốt cho sức khỏe. Thậm chí, cả Samsung cũng từng cảnh báo mọi người nên hạn chế xem World Cup 3D tại các quán bar công cộng ở Australia trong dịp hè này.

Những thước phim Avatar 3D khi trình chiếu ngoài rạp cũng từng khiến cho nhiều người xem bị đau đầu. Một báo cáo cho thấy rằng 15% khán giả sau khi xem xong phim 3D đều cảm thấy nhức đầu do nội dung này khiến mắt người xem chuyển động nhiều hướng hơn. Ngoài ra, nó còn làm cho các vùng trên màn hình bị mờ đi, khiến bạn mất tập trung vào các phần ngoại cảnh và để cho các vật thể chính có cảm giác gần người xem hơn.

3.jpg


Mark Pesce, một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo, bao gồm cả 3D. Ảnh: Flickr.

Mark Pesce từng đóng góp vào việc nghiên cứu ngôn ngữ thực tế ảo VRML và làm việc với Sega để phát triển một chiếc mũ thực tế ảo vào những năm 1980. Kế hoạch đó đã phá sản khi sản phẩm thực tế ảo VRML gây ra những rắc rối khi đưa vào thử nghiệm, nó khiến cho nhiều người chịu cảm giác mệt mỏi đầu óc.

Với những bộ phim 3D, ông nói, "người xem sau khi rời khỏi rạp chiếu 3D, sự nhận thức về chiều sâu ở thị giác của họ sẽ bị chệch choạc. Nó sẽ trở lại trạng thái ban đầu nhưng không phải ngay lập tức. Nhận thức chiều sâu ở một số người sẽ trở lại tức thì, trong khi một số khác phải mất một giờ hoặc nhiều hơn thế."

Steven Nusinowitz, một giáo sư về nhãn khoa tại học viện Jules Stein Eye cũng đồng quan điểm với những bình luận của Pesce. Ông giải thích với kênh CNN, "một bộ phim 3D sẽ tạo cảm giác cho người xem thấy mình đang di chuyển ở khắp mọi nơi như ngoài đời thực, đó là do hệ thống tiền đình ở con người tạo nên. Nhưng thực tế thì bạn chẳng hề di chuyển đi đâu cả mà chỉ đang chăm chú mắt vào màn hình. Và chính những sự ngắt quãng trong khi trình chiếu sẽ khiến cho một số người rơi vào trạng thái mệt mỏi".

Ngay cả khi hệ thống 3D có thể tốt đến như thế nào đi nữa thì nó vẫn chỉ là một cỗ máy giúp mang lại ảo giác. Đôi mắt của người xem vẫn bị đánh lừa bởi các hình ảnh nổi 3 chiều trên một màn hình 2D, và khi sau khi nhận thức được ra các khung hình đó, bộ não và đôi mắt người lại trở về với trạng thái bình thường.

Thông tin về 3D như trên mà Mark Pesce và Steven Nusinowitz cung cấp chẳng hề được các nhà sản xuất điện tử đề cập đến. Theo Nusinowtiz, nếu như tối nào cũng thưởng thức TV 3D, người xem sẽ bị ảnh hưởng rất xấu.

Loại bỏ những lời cảnh báo được đưa ra, nhà sản xuất của Hàn Quốc cho rằng chẳng có điều gì đang phải lo ngại về TV 3D cả. Một phát ngôn viên của Samsung nói, "TV 3D Samsung rất an toàn. Nếu sử dụng một cách đúng đắn và tuân theo các chỉ dẫn, tính năng 3D sẽ không thể làm hại đến sức khỏe và khiến người xem cảm thấy mệt mỏi được".

Giám đốc trung tâm nghiên cứu Samsung R&D, Simon Lee, bổ sung thêm, "khả năng nhìn nhận các hiệu ứng ba chiều của mỗi người là khác nhau, có khoảng 2% người xem không thể thấy được các hiệu ứng 3D một cách rõ ràng, và các em nhỏ cũng nằm trong nhóm người xem đó". Đây là nhóm khán giả không nên tiếp cận với 3D.

Theo Tech Radar, công nghệ 3D và các sản phẩm 3D hiện tại chưa thể làm hài lòng tất cả mọi người, và thật không may, chúng cũng còn quá mới để bất kỳ ai có thể hiểu rõ. Những tác động, ảnh hưởng của 3D đối với con người vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Twitter là máy tìm kiếm tăng nhanh nhất thế giới

Mỗi ngày mạng xã hội Twitter có 800 triệu lượt tìm kiếm, tức khoảng 24 tỷ lượt mỗi tháng, nhiều hơn cả web tìm kiếm Bing (4,1 tỷ) và Yahoo (9,4 tỷ) cộng lại.

ImageView.aspx

Mặc dù Twitter còn lâu mới đuổi kịp Google với 88 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng, nhưng tốc độ tìm kiếm trên mạng xã hội này tăng rất nhanh. Tổng số lượt tìm kiếm trên Twitter đã tăng 33% từ tháng 4 năm ngoái đến nay. Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu Nielsen, web tìm kiếm tăng nhanh nhất là Bing của Microsoft chỉ tăng có 22%.

Với số lượt tìm kiếm khổng lồ như vậy, Twitter hiện nay không đơn thuần là mạng xã hội nữa mà trở thành mạng thông tin thực sự. Chính Biz Stone, người đồng sáng lập Twitter cũng khẳng định nếu coi Twitter là mạng xã hội là một sự hiểu lầm, nó giống như mạng thông tin hoặc một nguồn tin hơn.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Hitachi giới thiệu ổ cứng gắn ngoài ngoài LifeStudio

Hitachi vừa cho công bố một loạt sản phẩm ổ đĩa cứng gắn ngoài. Nó được cung cấp với hai phiên bản LifeStudio Desk và LifeStudio Mobile, sử dụng phần mềm Cooliris để giúp người dùng quản dữ liệu bằng cách kéo thả các đoạn video, hình ảnh, âm nhạc và tài liệu trên ổ đĩa, cũng như tích hợp các hình ảnh từ tài khoản Facebook, Flickr và Picasa.

ImageView.aspx


Cả hai dòng sản phẩm này có giá từ 80 USD đến 220 USD, tùy thuộc vào tính năng và dung lượng lưu trữ.

Tất cả các tập tin media khi được lưu trữ trong các thiết bị này sẽ được hiển thị dưới dạng 3D, từ đó giúp bạn tìm kiếm, sử dụng và và tổ chức các file dễ dàng hơn. Với phần mềm tích hợp, nó cũng cho phép người dùng truy cập truyền hình trực tuyến từ các nhà cung cấp nội dung nhất định, và được thiết lập để cho phép tự động sao lưu.

ImageView.aspx

Bạn sẽ được cung cấp miễn phí 3 GB lưu trữ trực tuyến để sao lưu dữ liệu, nếu muốn bạn có thể nâng cấp khả năng lưu trữ lên 250 GB với 49 USD một năm và tất cả các nội dung sẽ được truy cập từ bất cứ nơi nào thông qua một trình duyệt hoặc ứng dụng iOS.

ImageView.aspx

Theo Hitachi thì hai sản phẩm này sẽ có các mức lưu trữ dữ liệu từ 250 GB, 320 GB, 500 GB, 1 TB và 2 TB với tùy chọn màu sắc trắng bạc hoặc đen. Ngoài ra với dòng LifeStudio Plus, bạn sẽ được tặng kèm USB 4 GB cùng với dock kết nối USB khi mua ổ cứng cho phép bạn đồng bộ với ổ đĩa chính để lấy dữ liệu của bạn.

LifeStudio được định dạng bằng hệ thống file FAT32 đảm bảo hỗ trợ đầy đủ cả Windows và Mac, cũng như có thể kết nối vào hệ thống của bạn thông qua một giao diện USB 2.0 – chỉ tiếc là cả hai đều chưa hỗ trợ cho USB 3.0, eSATA hay FireWire.

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Sẽ có máy tính bảng BlackBerry vào cuối năm

Không "đừng được" trước cơn sốt tablet dâng cao sau thành công của Apple iPad, Research In Motion cũng quyết định lấn sân bằng việc tung ra một mẫu máy tính bảng BlackBerry cỡ nhỏ, trang bị vi xử lý 1GHz siêu tốc vào cuối năm 2010.

images1997812_tablet_blackberry.jpg

Theo nguồn tin mật của nhà phân tích Ashok Kumar, giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu Rodman & Renshaw thì Tablet Blackberry sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch và công nghệ chip do hãng Marvell chế tạo.

RIM đang cố gắng "đẩy nhanh tiến độ" ra mắt tablet từ đầu năm 2011 sang cuối năm nay. Tính năng đặc trưng, khác biệt nhất của nó sẽ là camera ở cả mặt trước lẫn mặt sau, phục vụ videoconferencing, Kumar cho biết. Trong khi đó, phía RIM vẫn từ chối bình luận về tiết lộ trên.

Tuy nhiên, chặng đường trước mặt Tablet BlackBerry sẽ chẳng bằng phẳng chút nào. Nó sẽ phải chơi trò đuổi bắt với "bom tấn" Apple iPad, vốn xuất xưởng ngay từ tháng Tư vừa qua. Ngay trên địa hạt smartphone truyền thống của mình, RIM cũng đang có phần lép vế so với Apple khi những mẫu dế mới do hãng trình làng không thu hút được nhiều sự chú ý và cũng không đạt bứt phá về mặt doanh thu.

Marvell hiện là hãng cung cấp vi xử lý chính cho BlackBerry Bold 9700 và đồng thời cũng sẽ cung cấp silicon băng tần 3G cho tablet Blackberry. Một "ứng cử viên" nặng ký là con chip Marvell 1GHz Armanda hỗ trợ xem video full-HD 1080 pixel, chụp ảnh số lên tới 16 chấm và đồ hoạ 3D cao cấp.

Ngoài BlackBerry, Marvell cũng đang hợp tác với dự án Mỗi trẻ em Một laptop để phát triển một mẫu tablet giá rẻ mới, dự kiến xuất xưởng vào năm 2011.

Về phần Apple, Kumar cho biết nguồn cung vẫn tiếp tục chạy sau sức cầu đối với cả iPhone lẫn iPad. Màn hình cảm ứng và màn hình LCD tiếp tục là nút thắt cổ chai và nếu như Apple không thể nhanh chóng tăng năng suất, cải thiện nguồn cung thì hãng khó lòng đáp ứng được sức cầu của thị trường từ nay đến cuối năm.

Kumar cũng dự đoán lượng máy iPad tiêu thụ trong năm 2011 sẽ tăng hơn gấp đôi lên 27 triệu máy. Tương tự, doanh số iPhone bán được cũng đạt 70 triệu máy trong năm tới, bỏ xa mức dự đoán của phố Wall trước đây là 50 triệu đổ lại.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Facebook cung cấp nút ’hoảng sợ’ cho teen

Facebook đã cúi đầu trước áp lực đến từ cộng đồng mạng Anh, bắt đầu cung cấp một ứng dụng mới cho phép người dùng tuổi vị thành niên có thể báo cáo những hành vi đáng ngờ.

images1997786_facebookpanic.jpg


Các nhóm bảo vệ trẻ em đã liên tục yêu cầu Facebook cài đặt một nút báo cáo sự sợ hãi của người dùng. Nguồn: Guardian.
Giờ đây, một quảng cáo cho dịch vụ mới sẽ xuất hiện trên trang chủ của tất cả người dùng trong độ tuổi từ 13 – 18. Nó là kết quả của cuộc tranh cãi nhiều tháng qua giữa Facebook và Trung tâm Bảo vệ & Chống bóc lột Trẻ em Trực tuyến (CEOP) của cảnh sát Anh.

Trong quá khứ, Facebook bị cáo buộc đã có thái độ ‘kiêu ngạo tự mãn’ khi đối mặt với lượng khiếu nại tăng vọt về những kẻ ấu dâm trực tuyến.

Các nhóm bảo vệ trẻ em cho hay những trường hợp liên quan đến bắt nạt và lạm dụng tình dục trên trang mạng xã hội này năm nay cao gấp 3 lần các trang khác, và đã liên tục yêu cầu Facebook cài đặt một nút báo cáo sự sợ hãi của người dùng.

Từ đầu năm nay, Facebook bị dân Anh chỉ trích không ít sau khi một tên hiếp dâm hàng loạt bị buộc tội sát hại nữ sinh trung học 17 tuổi Ashleigh Hall. Peter Chapman (33 tuổi) đã giả vờ làm một cậu thanh niên tuổi 19 để quyến rũ rồi giết cô bé 17 tuổi ở hạt Durham, Anh.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Sohoa – giải pháp số hóa văn bản hiệu quả

Được xây dựng trên nền công nghệ nhận dạng của hãng ABBYY (Nga), dịch vụ số hóa (sohoa) là một giải pháp hiệu quả trong việc số hóa văn bản giấy, giải toả các tủ hồ sơ lưu trữ với hàng chồng văn bản có nguy cơ bị hư hại theo thời gian.

Thông thường, để tái sử dụng nội dung các văn bản, tài liệu giấy đã có, các nhân viên văn phòng sẽ phải đánh máy lại, một công việc tốn thời gian, nhàm chán và dễ nhầm lẫn. Sự xuất hiện của sohoa đã mang đến cho người sử dụng một lựa chọn mới. Người sử dụng chỉ cần tải ảnh quét của tài liệu giấy cần tái sử dụng, lưu trữ lên website www.sohoa.com.vn, dịch vụ sẽ tự động nhận dạng và chuyển đổi các ảnh quét này thành văn bản điện tử ở các định dạng MS Word, MS Excel hay PDF, là các định dạng văn bản có thể biên tập, chỉnh sửa và tìm kiếm được.

Sử dụng công nghệ nhận dạng chữ của ABBYY - một trong những hãng sở hữu công nghệ nhận dạng chữ (OCR) sohoa không chỉ chuyển đổi được tài liệu tiếng Việt mà còn cả các tài liệu của 198 ngôn ngữ khác, bao gồm các ngôn ngữ cơ bản như Anh, Nga, Pháp, Đức và cả một số tiếng châu Á phức tạp như tiếng Nhật, Trung (giản thể và phồn thể) hay tiếng Hàn.

Nhận dạng với độ chính xác lên đến 99% và đặc biệt là khả năng giữ nguyên dàn trang của tài liệu gốc, giao diện website được thiết kế đơn giản và thân thiện với các chức năng dễ thấy và dễ dùng. Sau khi bạn đăng nhập, cửa sổ số hóa sẽ hiện ra để bạn thực hiện việc chuyển đổi và quản lý tài liệu.

images1997788_Untitled_1.jpg


Giao diện số hoá của sohoa
Để tải tài liệu lên, bạn nhấp vào nút “Tải file lên”, cửa sổ con “Tải file lên” sẽ xuất hiện. Trong cửa sổ này, bạn đặt tiêu đề và chọn ngôn ngữ nhận dạng cho tài liệu cần chuyển đổi; chọn định dạng cho văn bản kết quả đầu ra; cuối cùng, bạn chọn tài liệu cần xử lý và kết thúc việc tải tài liệu lên bằng cách nhấp vào nút “Thêm mới”. Bạn lưu ý, để đạt được kết quả nhận dạng tốt, bạn nên quét tài liệu ở độ phân giải ít nhất là 300 dpi và cần chọn đúng ngôn ngữ nhận dạng của tài liệu gốc.

Một trong những nét độc đáo của dịch vụ hỗ trợ kết xuất kết quả nhận dạng ra định dạng PDF/A 2 lớp – được coi là định dạng lý tưởng trong công tác lưu trữ hiện nay. Như tên gọi của nó, file PDF ở định dạng này gồm 2 lớp: lớp trên là ảnh gốc, bên dưới là lớp text (kết quả của việc nhận dạng); và như vậy 2 lớp thông tin này đáp ứng được đồng thời cả 2 yêu cầu then chốt của việc lưu trữ và khai thác tài liệu:

- Tính tin cậy của thông tin trên tài liệu: người đọc được đọc trung thực ảnh gốc.

- Tính khả dụng của tài liệu: các công cụ tìm kiếm có thể đánh chỉ mục và tìm kiếm toàn văn trên nội dung tài liệu; người đọc cũng có thể sao chép, trích dẫn thông tin từ tài liệu.

Ngoài ra, như ta đã biết, định dạng PDF hỗ trợ các chuẩn chữ ký số tiêu chuẩn hiện nay nên các tài liệu được số hóa về định dạng PDF/A 2 lớp không chỉ là lý tưởng về mặt khai thác mà còn sẵn sàng cho việc ký số (để đảm bảo tính pháp lý) sau này.

images1997791_Untitled_2.jpg


Định dạng PDF hai lớp cho phép người dùng đọc thông tin trên ảnh gốc .
Định dạng PDF hai lớp cho phép người dùng đọc thông tin trên ảnh gốc đồng thời vẫn có thể thực hiện việc trích chọn thông tin hay tìm kiếm toàn văn. Với tốc độ chuyển đổi tài liệu cao (2 giây/trang), sohoa tiết kiệm thời gian cho người dùng khỏi việc tái bản thủ công các tài liệu.

Được biết sohoa phiên bản tiếp theo sẽ tiếp tục mang đến cho người dùng những tiện ích mới như: khả năng tìm kiếm toàn văn các tài liệu đã được số hóa, chức năng chia sẻ tài liệu giữa các người dùng của sohoa và trong tương lai gần sohoa sẽ được phát triển để trở thành một hệ thống quản lý tài liệu gọn nhẹ để không chỉ phục vụ tốt nhu cầu của những người dùng cá nhân mà còn cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp có nhu cầu quản lý thông tin chuyên nghiệp nhưng không đủ nguồn lực để tự triển khai một hệ thống như vậy.

Để dùng thử dịch vụ của sohoa, bạn có thể đăng ký tài khoản sử dụng tại website ww.sohoa.com.vn.

Theo VietnamNet​
 

HotelHoangMinh

New Member
Anh trưng cầu dân ý qua… Facebook

Các bộ trưởng của Anh đang xem xét khả năng sẽ trưng cầu dân ý trên mạng xã hội Facebook về vấn đề cắt giảm chi tiêu chính phủ.

ImageView.aspx


Chính phủ Anh muốn sử dụng Facebook như một cách thức mới để tiếp cận công chúng - Ảnh: AP
Trang “chống hoang phí” trên Facebook là một phần mở rộng của website Dân chủ Vương quốc Anh, được tạo ra để phục phụ cho cuộc tổng tuyển cử. Nó sẽ được sử dụng để thu thập ý kiến từ công chúng về việc tiết kiệm các khoản chi tiêu chính phủ. Sau hai tuần, chính phủ đã nhận được hơn 60.000 ý kiến gửi về.

Thủ tướng Cameron vui mừng: “Chúng tôi thực sự vui khi có Facebook trợ lực trong việc xem xét vấn đề cắt giảm chi tiêu... Chúng tôi trao cho người dân một cơ hội với Facebook và tôi chắc chắn rằng họ sẽ nắm lấy nó”.

Theo Facebook, đã có hơn một triệu người tham gia các cuộc thăm dò bầu cử ở trang Dân chủ Vương quốc Anh.

Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, cho biết: "Thiện chí của chính phủ là sẵn sàng tiếp cận và tương tác lâu dài với người sử dụng Facebook bởi tôi chắc chắn rằng tất cả những người sử dụng Facebook tại Anh có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời về vấn đề này”.

Đây là một sự sáng tạo trong công tác hoạch định chính sách và hứa hẹn rằng nó sẽ tạo ra những thay đổi về mặt xã hội tại Anh.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Nông dân làm gì với máy tính và Internet?

ImageView.aspx


Gần 50% lựa chọn mục đích giải trí, chơi game online trên máy tính, trong đó tập trung nhiều nhất ở nhóm người dùng trẻ tuổi.
Thông qua Dự án thí điểm, máy tính và Internet đã được người dân sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, trong đó mục đích đọc tin tức, giải trí vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất.

Phần lớn đọc tin tức, giải trí

Diễn ra trong 18 tháng, từ tháng 2/2009 đến tháng 7/2010, “Dự án thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam chủ trì thực hiện tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh.

Theo Báo cáo đánh giá tác động của Dự án, gần 85% người dân được hỏi cho biết họ đã từng sử dụng máy tính và internet tại các điểm BĐVHX để đọc báo, cập nhật tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội. Có 78,4% cho biết máy tính và internet đã giúp họ nâng cao hiểu biết nói chung. Ngoài ra, người dân cũng sử dụng Internet để tiếp cận các thông tin về chính sách. Có tới 91% công nhận lợi ích của Internet trong mục đích tìm kiếm thông tin về qui định, chính sách của nhà nước.

Trên 62,4% trả lời đã từng sử dụng máy tính Internet tại BĐVHX để phục vụ mục đích giải trí ở các mức độ khác nhau, với các hoạt động như nghe, tải nhạc (81,8%), chơi game (46,2%). Trong khi 2 nhóm tuổi 15-25 và 25-35 lựa chọn nghe, tải nhạc online nhiều nhất thì lợi ích chơi game lại thu hút những người ở nhóm tuổi nhỏ hơn.

Tuy nhiên, tại các điểm thư viện, việc sử dụng máy tính để chơi game hạn chế hơn, do các phòng máy nằm trong thư viện, đặc biệt là thư viện tỉnh, nhân viên quản lý thường ngăn chặn triệt để việc chơi game của người sử dụng. Với nhóm người dân từ 35-45 tuổi, chỉ có 7,7% dùng máy tính và Internet để giải trí. Chỉ 2,1% nhóm những người trên 45 tuổi giải trí trên Internet.

Có khoảng 50% trả lời đã sử dụng máy tính và Internet phục vụ cho mục đích học tập ở các mức độ khác nhau, trong đó có 82,1% cho biết đã tìm tài liệu sách báo. Học sinh sinh viên là những đối tượng học tập chính và những lợi ích cụ thể mà họ nhận được nhiều nhất là tìm các tài liệu, sách báo và tìm đọc, tải bài giảng điện tử.

Chỉ 5% dùng Internet tìm cơ hội giao thương

Tỷ lệ người dân sử dụng Internet cho mục đích tìm kiếm thông tin việc làm và cơ hội buôn bán giao thương còn thấp. Chỉ có 12 người được hỏi (tương đương 5,4%) trả lời đã từng sử dụng máy tính và Internet tại BĐVHX để tìm kiếm các cơ hội buôn bán giao thương ở các mức độ khác nhau.

Tại thư viện, tỷ lệ này còn thấp hơn. Chỉ có 6 người (tương đương 4,4%) trong tổng số 136 người được hỏi trả lời đã từng sử dụng máy tính và internet tại thư viện để tìm kiếm các cơ hội buôn bán giao thương ở các mức độ này khác nhau. Như vậy có thể thấy rằng người dân địa phương chưa sử dụng được nhiều Internet cho mục đích buôn bán giao thương.

Trong số 221 người sử dụng Internet tại các điểm BĐVHX, chỉ có 37 người (tương đương 16,7%) đã từng tìm kiếm thông tin về việc làm, trong đó tỉ lệ người thường xuyên sử dụng chỉ có 1,8%, tỉ lệ người thỉnh thoảng sử dụng là 12,2%. Còn tại thư viện, có 11,7% người dân cho biết đã từng sử dụng máy tính và Internet để tìm kiếm thông tin việc làm, trong đó tỉ lệ thường xuyên sử dụng là 5,1%, thỉnh thoảng sử dụng là 5,9%. Tỷ lệ này quá thấp, cho thấy mục đích tìm kiếm thông tin việc làm chưa được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, tỷ lệ người dân sử dụng máy tính và Internet để tìm kiếm các thông tin về sản xuất nông nghiệp khá cao với 35%, trong đó trên 80% thông tin về quy trình và kỹ thuật sản xuất. Ngoài ra, máy tính và Internet cũng được người dân dùng để tìm kiếm các thông tin y tế, chăm sóc sức khỏe. Trên 35,3% đã dùng Internet vào mục đích tìm kiếm thông tin y tế và chăm sóc sức khỏe.

Trong đó tỷ lệ người thường xuyên sử dụng là 17,9% và thỉnh thoảng sử dụng là 19%. Có gần 90% người dân ghi nhận Internet giúp họ biết cách phòng bệnh và chữa bệnh. Trong số những người quan tâm đến lợi ích của việc phòng và chữa bệnh thì những người trong độ tuổi 25-35 là những người lựa chọn nhiều nhất còn ít nhất là nhóm những người dưới 15 tuổi.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Truyền hình trả tiền: Cần chế tài giám sát chặt hơn

ImageView.aspx


Gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm đầu kỹ thuật số DTH của VTC.

Truyền hình trả tiền, một lĩnh vực khá mới mẻ ở VN, được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là khu vực đầy tiềm năng.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Trưởng ban Biên tập Truyền hình cáp (VCTV), Đài Truyền hình VN đã trao đổi với BĐVN về lĩnh vực này.

Ông đánh giá thế nào về nhận thức của người dân đối với truyền hình trả tiền ở Việt Nam hiện nay?

Theo tôi, với sự tồn tại song song của cả truyền hình quảng bá và truyền hình trả tiền, đặc biệt là khi truyền hình trả tiền giới thiệu những nội dung đặc sắc mà truyền hình quảng bá không có thì dần dần trong xã hội đã hiểu được chức năng nhiệm vụ và sự khác nhau giữa 2 hệ thống này. Người dân không còn nghĩ rằng cứ mắc ăng ten lên nóc nhà là có truyền hình như ngày xưa nữa mà họ bắt đầu hiểu thế nào là truyền hình cáp, thế nào là vệ tinh, thế nào là số và cũng có sự lựa chọn sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nào.

Một vấn đề nữa là với mô hình kinh doanh khác nhau của các đài, nơi thì trông vào thuê bao, nơi thì trông vào việc bán thiết bị giải mã, nơi khác lại đặt vào mục tiêu quảng cáo... thì gọi là truyền hình trả tiền cũng vừa đúng, vừa sai. Ví dụ như VTC có thời gian chỉ kinh doanh đầu set top box chứ không kinh doanh kênh truyền hình, tức là người dân không trả tiền hàng tháng để xem kênh. Vì thế, người dân rất khó phân biệt gói nào là miễn phí, gói nào phải trả tiền. Ngay cả với phương thức trả tiền thuê bao hàng tháng thì khách hàng cũng không biết mình đang phải trả tiền để xem những kênh nào trên hệ thống này bởi với công nghệ truyền dẫn vệ tinh, cáp… mỗi gói kênh chương trình lại được đồng thời cung cấp cả kênh quảng bá và kênh trả tiền.

ImageView.aspx


Ông Nguyễn Thanh Lâm
Nhưng các đài chắc chắn phải có một tiêu chí nào đó để đo lường được khách hàng có quan tâm đến gói dịch vụ của mình hay không?

Một trong những yếu tố khiến cho người dân định hình rõ truyền hình trả tiền khác với truyền hình quảng bá là ở những gói dịch vụ, thậm chí là những gói dịch vụ giá trị gia tăng mà họ được hưởng khi quyết định trở thành thuê bao của một hệ thống truyền hình trả tiền. Nếu như trước đây với truyền hình quảng bá, người dân được xem truyền hình không mất tiền và đổi lại phải xem quá nhiều quảng cáo (vì quảng cáo là nguồn thu duy nhất đối với truyền hình quảng bá) thì khi xem truyền hình trả tiền với hình thức đóng góp sẽ được hưởng chất lượng chương trình, số kênh, những gói chương trình khác truyền hình quảng bá.

Tiêu chí rõ ràng, dễ nhận biết nhất là số lượng thuê bao. Tôi cho rằng, sự lựa chọn của người dân hiện nay không chỉ dựa trên chất lượng nội dung của kênh truyền hình vì một số mạng của truyền hình trả tiền cung cấp một số kênh gần như nhau, đặc biệt là kênh nước ngoài. Người dân chưa phân biệt được rõ ràng. Vì thế, họ thiên theo hướng phân biệt về giá cả, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, hậu mãi... Nếu lấy đó làm tiêu chí thì rõ ràng người dân đã hiểu truyền hình phải trả tiền thì có nhiều kênh và truyền hình miễn phí thì chỉ có vài kênh thôi.

Nghĩa là nội dung các kênh không phải là tiêu chí then chốt trong sự lựa chọn của người dân đối với truyền hình trả tiền hiện nay, thưa ông?

Tôi không khẳng định như thế. Nhưng phải thấy rằng, nội dung ở trong truyền hình trả tiền không chỉ là bản thân chương trình mà còn là chất lượng kỹ thuật, độ phân giải hình ảnh, âm thanh... Song khả năng phân biệt được sự hơn kém giữa các gói kênh khác nhau giữa các nhà cung cấp dịch vụ lại không phải dựa trên nội dung bởi các nhà cung cấp dịch vụ thường có những kênh tương tự nhau. Do đó, việc khách hàng tìm đến sự chăm sóc chu đáo là tất yếu.

Và vấn đề đặt ra đối với các đài là phải tạo nên sự chuyên biệt của các gói dịch vụ cung cấp?

Cái đó thì chắc chắn rồi. Nhưng tôi xin đặt ngược lại vấn đề. VN không phải là một thị trường quá lớn, lại đang được chia sẻ bởi nhiều nhà đài khác nhau. Ở một nơi nào đó trên lãnh thổ, người dân chỉ có 1-2 sự lựa chọn nhà cung cấp chứ không phải lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất thì việc chuyên biệt lại là giải pháp vừa không có lợi cho các đài, vừa không có lợi cho cả người dân. Bởi việc ra đời các kênh chuyên biệt sẽ làm nhỏ đi số lượng độc giả xem chương trình, do đó suất đầu tư để một kênh truyền hình đến được với người dân là rất cao, chi phí này dân phải trả.

Tôi nghĩ rằng vấn đề chuyên biệt đặt ra ngay từ đầu thì phải có tầm nhìn và một chiến lược lớn thì mới có thể đi đến tận cùng được. Chứ còn như tình trạng hiện nay mỗi nhà mạng có một vài kênh sản xuất trong nước có thể đánh giá là xem được, lại không có sự chia sẻ thì người dân cũng thiệt, nhà mạng cũng thiệt, nhà đầu tư làm kênh cũng thiệt. Vấn đề chuyên biệt đúng về mặt tuyệt đối, lâu dài nhưng trong giai đoạn hiện nay, sẽ khó nếu các đài không trao đổi “hàng hóa” với nhau.

Trong truyền hình trả tiền việc khai thác các kênh nước ngoài cũng đang đặt ra những vấn đề về xã hội. Theo ông, những chính sách quản lý hiện nay đã là đủ?

Đánh giá chung về công tác quản lý Nhà nước thì không thể nói là lạc hậu được vì có 1 Bộ chủ quản để quản lý. Nhưng theo tôi, có những mảng phải làm chặt hơn. Chúng ta mới chỉ quan tâm tới khía cạnh chính trị và kinh tế nhưng sản phẩm truyền thông ảnh hưởng tới cả đời sống tinh thần và giáo dục đối với rất nhiều thế hệ khán giả cho dù là truyền hình quảng bá hay trả tiền. Vậy nên, nhiều vấn đề phải đưa vào nội dung quản lý nhà nước với những chế tài giám sát chặt hơn. Chẳng hạn như những chương trình truyền hình cho các lứa tuổi khác nhau phải được quản như thế nào. Cần có quy định chung về tính phù hợp của một chương trình truyền hình đối với những nhóm khán giả phân biệt theo lứa tuổi hoặc các tầng lớp trong xã hội. Việc này không phải tự nhà đài làm mà phải do cơ quan quản lý Nhà nước đưa ra. Thậm chí, việc này phải làm thành một tiêu chuẩn VN và phải hình thành một cơ chế giám sát.

Hơn nữa, hiện nay nếu một chương trình được đánh giá không phù hợp thì được xử lý bằng cách không giới thiệu tới công chúng bằng những biện pháp kỹ thuật. Nhưng về lâu dài khán giả cũng đủ trình độ để phân tích và họ cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi tiêu dùng của mình.

Nên nhớ rằng quản lý chặt không phải để cấm đoán mà là cùng nhau đưa ra hệ thống các chuẩn mực được xã hội chấp nhận, được các đài chấp hành. Và làm sao để những người thụ hưởng cũng hiểu những tiêu chí đó và cùng tham gia vào công tác quản lý. Cơ quan QLNN sẽ quá tải nếu nghĩ rằng cái gì cũng tự mình làm, nhưng nếu tin tưởng các đài, mà bản chất cũng là các cơ quan có trách nhiệm, uy tín xã hội rất lớn, thì sẽ tốt hơn là làm một mình.

Xin cảm ơn ông!

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Công nghệ - “kẻ huỷ diệt” hay cơ hội của báo chí?

ImageView.aspx


Ảnh minh họa

“Khi làn sóng công nghệ thứ 5 bắt đầu nổi lên, nếu báo chí không chịu “bơi” họ sẽ chết chìm”, các chuyên gia của Morgan Stanley kết luận.

Còn nhớ, hồi tháng 12 năm ngoái, các chuyên gia phân tích của hãng tài chính Morgan Stanley đã đưa ra một bản báo cáo trong đó kết luận rằng: Sự chuyển đổi một cách có hệ thống của thế giới công nghệ - thể hiện rõ nét nhất kể từ khi mẫu di động iPhone của Apple ra đời năm 2007 - đã khiến thế giới trở nên “giàu có” hơn hẳn kỷ nguyên của máy tính để bàn. Morgan Staley gọi đó là “làn sóng thứ 5 của công nghệ” – nơi những thiết bị điện toán cá nhân di động như iPhone, iPad, smartphone, 3G, điện toán đám mây, thiết bị định vị toàn cầu (GPS)… sẽ thống trị thế giới.

Có điều, “làn sóng thứ 5 của công nghệ” này cũng là kẻ hủy diệt đối với những công ty đã từng là kẻ tiên phong của cuộc cách mạng trước đó mà báo chí – truyền thông là một trong những đối tượng nhạy cảm nhất của sự chuyển đổi này.

Tuy nhiên, dù đã phần nào thất bại trong làn sóng thứ 4 nhưng báo chí thế giới vẫn đang gặp may trong lần chuyển hướng lần này. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Forester, đối với những người có khả năng truy cập Internet không giới hạn trên di động, công việc phổ biến nhất của họ là đọc tin tức trên mạng (chiếm 40% thời gian online), đứng thứ 2 là tìm kiếm thông tin (chiếm 39%) và thứ 3 mới là thời gian dành cho các mạng xã hội như Facebook (chiếm 34%).

Theo một số các công trình nghiên cứu khác, tính trung bình một người Mỹ chi khoảng 185 USD mỗi tháng cho các hóa đơn điện thoại di động, Internet hay truyền hình trả tiền. Nhưng trong đó, phần dành cho điện thoại di động vẫn chiếm đa số. Trong bối cảnh này, điều cần thiết nhất đối với giới làm báo là họ phải hiểu được rằng: Nhu cầu về “tiêu thụ” tin tức sẽ chỉ tăng cùng với sự phát triển của các loại thiết bị di động thông qua các nền tảng như iOS hay Android và các mạng xã hội như Facebook. Đây cũng chính là con đường “an toàn” nhất bởi ngay cả khi thế giới ở trong giai đoạn suy thoái trầm trọng nhất, mọi người vẫn cố gắng duy trì một khoản chi tương đối cho kết nối di động.

Nhưng thách thức của làn sóng thứ 5 đối với lĩnh vực báo chí là họ cần phải làm gì để đưa xu thế và những giá trị này trở thành một chiến lược hoạt động của mình.

Không ai có thể phủ nhận việc báo chí – xuất bản đã mang đến cho thế giới một lượng thông tin khổng lồ và có giá trị nhưng trong một giai đoạn ngắn nào đó, kể cả những ông lớn của làng báo chí như Bloomberg, Financial Times, Wall Street Journal, Economist… đều đã thất thế. Độc giả của họ đang hài lòng với một lượng thông tin mà họ cần nhưng họ không thể “kiếm” được ở đâu khác với một mức chi phí tương đương. Con đường để tiếp tục đi tới là cung cấp nội dung qua những dịch vụ di động độc đáo, và kêu gọi độc giả bằng những thông tin hấp dẫn hơn nữa.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Cái mà báo chí cần là làm thế nào để triển khai được các nền tảng quảng cáo tương tác trên di động. Hãy tưởng tượng, khi bạn đang đọc một tờ báo trên di động, bạn thấy trên đó có mẫu quảng cáo về một sản phẩm và muốn mua nó. Bạn ra lệnh và chiếc di động sẽ đọc mã vạch của sản phẩm, tự động tìm kiếm nơi bán gần nhất, số lượng hàng mà họ còn hay thậm chí là đưa ra những đề nghị tương tự trong trường hợp không thể tìm được yêu cầu đầu tiên.

Công nghệ để phục vụ cho tất cả những việc này đều đã có nhưng báo chí có thể làm được không? Câu trả lời là có nhưng vấn đề là báo chí phải từ bỏ mô hình “tự cung tự cấp” như họ vẫn làm bấy lâu nay. Đã đến lúc, báo chí và truyền thông phải được trả về đúng vị trí của họ: Sáng tạo ra những nội dung tốt nhất và dành phần việc truyền bá nội dung ấy cho công nghệ.

Dẫu vậy, với chỉ có một số ít công ty báo chí – truyền thông nhận ra được tương lai này, các “nhà phân phối nội dung” cho rằng một lần nữa, báo chí lại tụt hậu và có thể sẽ bị “chết chìm” trong thế giới công nghệ.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Google bí mật đầu tư 100 triệu USD vào Zynga

Trang Techcrunch cho biết Google đã bí mật đầu tư từ 100 đến 200 triệu USD vào Zynga - công ty dẫn đầu về trò chơi cho mạng xã hội. Zynga đã nhận được khoảng đầu tư khoảng nửa tỉ USD chỉ riêng từ các quỹ đầu tư mạo hiểm trong vòng 1 năm.

img-1278942783-1.jpg

Phần đầu tư của thương vụ này đã hoàn tất cách đây hơn một tháng. Mối quan hệ đối tác chiếc lược của 2 bên vẫn còn đang trong quá trình phát triển.

Thương vụ này được chính Google đầu tư chứ không phải do Google Ventures, và đó là một thỏa thuận chiến lược cao. Zynga sẽ là cột mốc cho Google Games, sẽ được khai trương trong năm nay. Zynga không chỉ mang đến cho Google Games một nền tảng vững chắc để xây dựng trò chơi trên mạng xã hội, nó còn cung cấp cho Google điểm bắt đầu của các mối liên hệ khi người dùng đăng nhập vào Google để chơi game.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu PayPal bị thay thế bởi Google Checkout để thanh toán trực tuyến. Zynga được xem là khác hàng đơn lẻ lớn nhất của PayPal, và Google luôn tìm mọi cách để Google Checkout trở nên phổ biến hơn.

Nguồn tin trên còn nói rằng doanh thu nửa đầu năm 2010 của Zynga sẽ đạt mức 350 triệu USD - con số tuyệt vời khi một nửa số đó là lợi nhuận. Zynga đang hướng tới viễn cảnh đạt mốc doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2011, vượt xa kì vọng của giới đầu tư.

Zynga tiếp tục làm việc với những thương vụ phát triển kinh doanh chiến lược. Lí do khiến các thương vụ như vậy thật hấp dẫn với các công ty như Yahoo, Google là bởi vì Zynga cho phép họ nhanh chống xây dựng lại các mối liên hệ xã hội mà hiện giờ Facebook đang nắm giữ. Với lí do nào đó, mọi người đều ham chơi. Khi họ đã nghiện, họ sẽ trở lại vào ngày hôm sau. Đó là lí do giúp cho Facebook lớn mạnh được như ngày hôm nay.

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Tây Ban Nha vô địch WC: tải miễn phí “jQuery Novice to ninja”

Tây Ban Nha đã vô địch World Cup 2010, và SitePoint tặng các bạn một bản PDF miễn phí của cuốn sách “jQuery: Novice to Ninja”. Hãy tải ngay bây giờ vì chương trình khuyến mãi này chỉ kéo dài trong 24 giờ.

jquery.jpg

Mỗi đội tham dự World Cup này tương ứng với một quyển sách về phát triển web. SitePoint sẽ giảm giá tương ứng với thành tích các đội bóng. Do Tây Ban Nha vô địch, do đó sách “jQuery: Novice to Ninja” được tặng miễn phí!

Mặc dù có vẻ không hấp dẫn bằng một lời hứa khác trên Twitter nếu Hà Lan vô địch, nhưng cuốn sách thật sự bổ ích cho ai yêu thích nền tảng Javascript súc tích, sáng sủa này. Sách dày hơn 400 trang, có các định dạng PDF, epub và mobi.

Nhanh chân nhận ebook tại đây vì chương trình chỉ kéo dài 24 giờ.

Theo Thongtincongnghe
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top