• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 11-08-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

binladen1206

Active Member
Silicon Power Diamond D05 – Ổ cứng di động USB 3.0

Silicon-Power-Diamond-D05.jpg


Silicon Power vừa giới thiệu thêm 1 lựa chọn lưu trữ di động mới cho người dùng, mang tên Diamond D05. Silicon Power Diamond D05 là 1 ổ cứng di động kích thước 2.5 inch có thiết kế bắt mắt, mạnh mẽ với bộ giáp chống xước bằng kim loại.

Silicon Power Diamond D05 có kích thước 124.8 x 75.8 x 13.6mm, được chứng nhận có khả năng hoạt động tốt trong dải nhiệt độ từ 5*C đến 55*C. Diamond D05 sử dụng giao tiếp USB 3.0, có chế độ ngủ tiết kiệm năng lượng, được bảo hành 3 năm. Sản phẩm được thiết kế với đèn LED báo tín hiệu hoạt động cũng như năng lượng, đi kèm với ứng dụng (download miễn phí) SP Widget cung cấp 7 công cụ chính nhằm sao lưu cũng như bảo mật dữ liệu.

Diamond D05 có các mức dung lượng gồm 500GB, 640GB, 750GB và 1TB, hiện tại chưa có giá bán chính thức.

Theo Voz
 

binladen1206

Active Member
Twitter giới thiệu dịch vụ chia sẻ hình ảnh của mình

Twitter-back-600x337.jpg

Twitter là mạng xã hội khá phổ biến đối với những người dùng ít thời gian. Một “tweet” trên Twitter chỉ hỗ trợ 140 ký tự, do đó người dùng muốn chia sẻ hình ảnh trên Twitter sẽ phải dùng đến những dịch vụ chia sẻ hình ảnh và rút gọn liên kết như Twitpic hay yfrog.

Sắp tới đây thì người dùng sẽ có thêm một lựa chọn cho việc chia sẻ hình ảnh trên Twitter: dịch vụ chia sẻ hình ảnh của chính Twitter.

Khác với những dịch vụ kia, dịch vụ chia sẻ hình ảnh của Twitter được tích hợp ngay vào trong trang web của mạng xã hội này. Khi người dùng bấm vào ô “What’s happening”, biểu tượng của dịch vụ sẽ hiện ra ở bên dưới. Việc tải hình ảnh lên cũng khá nhanh.

Twitter-pic.png

Dịch vụ chia sẻ hình ảnh của Twitter được hỗ trợ bởi Photobucket. Trang web này sẽ là nơi lưu giữ tất cả những bức ảnh mà người dùng gửi lên.

Dung lượng tối đa mà dịch vụ này hỗ trợ là 3MB, thấp hơn các dịch vụ khác như Twitpic (hỗ trợ tới 10MB). Twitter hiện cũng chưa tích hợp dịch vụ chia sẻ video.

Dịch vụ này hiện mới chỉ hỗ trợ những người dùng trên website của hãng, chứ chưa tích hợp cho các phần mềm trên điện thoại di động. Tuy nhiên với việc iOS 5 hỗ trợ Twitter thì đây có thể là hệ điều hành di động đầu tiên hỗ trợ dịch vụ này.

Theo Voz
 

binladen1206

Active Member
Thị trường ampli đèn bình dân vắng vẻ

Người chơi âm thanh bình dân muốn mua ampli đèn thường không chọn được đồ mới, "hàng hiệu", vì giá quá cao. Trong khi các hãng gia công trong nước thì nhỏ lẻ và mới chỉ tập trung ở TP HCM.

Ampli_den_7.jpg


Ampli đèn Einstein có giá hơn 200 triệu đồng. Ảnh: N.K.

Những năm gần đây, ampli đèn trở lại như một thú chơi âm thanh chất lượng, kéo theo một lượng lớn những người chơi yêu mến âm thanh nhẹ nhàng, mềm dẻo đặc trưng. Khi nhu cầu của người chơi ngày một nhiều, nguồn cung xuất hiện và phát triển với đa dạng các chủng loại, thương hiệu cả ở trong nước lẫn nước ngoài.

Du nhập về Việt Nam đầu tiên phải kể đến những thương hiệu ampli nước ngoài nổi tiếng như VLT, Marantz, Audio Carry, Dynaco... Thời gian trở lại đây, người chơi ampli đèn còn có những sự lựa chọn mới hơn của Audio Research, Consonance, Cronus, Einstein… Tuy nhiên, ampli đèn của những hãng này chỉ bán ở những cửa hàng âm thanh cao cấp với số lượng hạn chế và mức giá cao ngất ngưởng. Ví dụ, ampli xuất xứ châu Âu, Mỹ như Audio Research, Einstein có giá từ trên dưới 50 đến hàng trăm triệu đồng, các thương hiệu Nhật Bản, Trung Quốc như Sun Audio, Consonance giá "mềm" hơn, nhưng rẻ nhất cũng 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, cái giá đó cũng bao gồm cả các chế độ chăm sóc khách hàng, như nghe thử trực tiếp tại phòng nghe tiêu chuẩn, hoặc có người tới tận nhà để hướng dẫn phối ghép. Anh Hưng, phụ trách cửa hàng Công Audio trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết, cửa hàng anh còn bảo hành ampli đèn cho khách tới 18 tháng, trong khi chế độ của hãng chỉ được một năm.

Ampli_den_8.jpg


Ampli đèn của Teablue có thiết kế tinh tế. Ảnh: Teablue.

Do giá của ampli đèn nhập ngoại quá đắt so với khả năng của nhiều người tiêu dùng, nên từ những năm 1995, đã có các đơn vị sản xuất thiết bị âm thanh trong nước lắp ráp và bán loại ampli này. Những người chơi âm thanh lâu năm còn nhớ tới công ty ổn áp Lioa trước đây cũng sản xuất ampli đèn và sản phẩm của họ khá phổ biến trong giới âm thanh thời bấy giờ. Tuy nhiên, công ty này không còn sản xuất ampli đèn nữa nhưng sản phẩm cũ của họ vẫn được trao đổi và mua bán giữa giới "nghiền" âm thanh với nhau với mức giá khoảng 10 triệu đồng.

Các đơn vị sản xuất ampli đèn trong nước hiện nay chủ yếu tập trung ở TP HCM với các tên tuổi như Feeling Audio, Teablue, Thi Văn, Ngầu Ký… Các công ty này, phần lớn nhận đặt hàng theo yêu cầu của khách nên đáp ứng được nhu cầu của người chơi là có ampli phù hợp với sở thích và trường phái nghe nhạc của riêng mình.

Anh Hiền, phụ trách Feeling Audio, cho biết, mỗi đơn vị sản xuất ampli đèn nội địa có một sở trường nhất định, phù hợp với một phong cách riêng nên không mấy cạnh tranh lẫn nhau. Ví dụ, ở Feeling Audio là ampli đèn mạch single-end phù hợp với chất nhạc lãng mạn, êm ái, còn Thi Văn chủ yếu chế tạo ampli đèn mạch push-pull cho công suất lớn, dễ phối ghép hơn với các loa độ nhạy thấp.

Ampli_den_9.jpg


Ampli LX-845i của Thi Văn. Ảnh: ThivanAudio.

Nhìn chung, ampli đèn Việt Nam có lợi thế giá cả "mềm" hơn những sản phẩm mới của thế giới, nhưng vẫn không hề rẻ, thông thường khoảng trên dưới 25 đến 80 triệu đồng. Lý do là gia công theo đặt hàng nên thời gian và công sức cho một sản phẩm khá lớn. Anh Văn, phụ trách nhãn hàng Thi Văn, chia sẻ, tùy vào sở thích nghe nhạc của khách mà anh chọn loại bóng đèn phù hợp. Sau khi thành phẩm, nhà sản xuất còn phải chỉnh sửa nhiều lần khi khách hàng chưa ưng ý, đẩy thời gian hoàn thiện lên đến hàng tháng hoặc lâu hơn nữa.

Một khó khăn khác đối với người mua ampli đèn Việt Nam là quy mô sản xuất của các hãng còn khá nhỏ lẻ, chưa có văn phòng đại diện, showroom trưng bày sản phẩm ở các nơi khác nhau, nên khách hàng càng ở xa TP HCM thì chi phí vận chuyển càng lớn. Đó là chưa kể khó khăn trong việc phối ghép, nghe thử sản phẩm với các khách hàng ở xa.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
Sony có thể từ bỏ dòng TV bình dân

Hãng TV nổi tiếng của Nhật sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh trong thời gian tới, có thể từ bỏ dòng TV cấp thấp để tập trung vào các model cao cấp.

Sony-Internet-TV-1.jpg


Internet TV, dòng TV cao cấp của Sony.

Từng nổi tiếng với các dòng TV Bravia ở trên thế giới và cả VN, nhưng hiện tại đang là thời điểm kinh doanh khó khăn trên thị trường TV đối với nhà sản xuất tới từ Nhật. Trước sức ép tới từ các đối thủ lớn như Samsung và LG của Hàn Quốc cùng ảnh hưởng từ thảm họa thiên nhiên tại Nhật, Sony đang mất dần vị thế của mình trên thị trường TV màn hình phẳng.

Dù vẫn gây được dấu ấn trong năm ngoái và đầu năm nay với các dòng TV Internet hay TV 3D nhưng lợi nhuận trong mảng TV của Sony vẫn tiếp tục giảm sút. Mới đây nhất, Sony đã phải giảm doanh số TV dự kiến bán ra trong năm 2011 từ 27 triệu sản phẩm xuống còn 22 triệu sản phẩm, đồng thời đưa ra dự báo lỗ.

Cuối tháng 7 vừa rồi, Sony cũng tung ra thông tin cho biết họ sẽ có những kế hoạch điều chỉnh việc kinh doanh mặt hàng TV của mình trong thời gian tới như việc thay đổi các đối tác gia công và cung cấp panel màn hình.

Sony-TV-4.jpg


Sony có thể sẽ tập trung vào các model cao cấp và từ bỏ dòng TV giá rẻ.

Tuy nhiên theo một số thông tin gần đây từ nhiều tờ báo uy tín, có thể hãng TV của Nhật sẽ còn có những hành động dứt khoát hơn nữa như từ bỏ cả mảng sản xuất TV "giá rẻ" thấp cấp để tập trung hẳn vào các model cao cấp.

Theo Reuters, Sony sẽ tập trung vào việc thu về được nhiều lợi nhuận hơn thay vì bán được nhiều TV. Điều này đồng nghĩa với việc Sony có thể ngừng cung cấp các model Bravia giá rẻ và tập trung toàn bộ cho mảng TV cao cấp, đắt tiền hơn.

Trả lời trang Nikkei, một quan chức của Sony cho biết dù hãng chưa thể quyết định công bố cụ thể về kế hoạch tái thiết chiến lược kinh doanh của mình, nhưng các sự thay đổi này sẽ được diễn ra ngay lập tức.

Hiện tại, toàn bộ HDTV của Sony trên thị trường hiện nay đều là TV LCD gồm loại sử dụng màn hình LCD CCFL "giá rẻ" như BX320, BX420 series... và loại như dụng màn hình LCD đèn nền LED như EX520, EX720... Các dòng TV phẳng Bravia đắt tiền nhất nằm trong NX series và HX series.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
Trải nghiệm Facebook Messenger nhắn tin SMS miễn phí

Facebook vừa công bố ứng dụng cho phép mọi người gửi và nhận tin nhắn tức thì giữa hai nền tảng di động nổi tiếng iOS và Android.

Đây chính là phần mềm mà thành viên Facebook đã chờ đợi từ cách đây vài tháng sau khi mạng xã hội này mua lại Beluga. (Trong số những dịch vụ mà Beluga cung cấp có công cụ nhắn SMS miễn phí tới một nhóm người trong danh bạ điện thoại hoặc những người theo đuôi - follower - trên Twitter và bạn bè Facebook).

Messenger-6.jpg


Người dùng iPhone và Android có thể gửi tin nhắn miễn phí cho nhau qua Facebook Messenger.

Với Facebook Messenger, người dùng có thể gửi thông điệp cho bạn bè và người nhận sẽ được nhắc báo qua hệ thống Notification hoặc qua tin nhắn SMS tùy họ lựa chọn. Nhiều người có thể tham gia thảo luận cùng lúc cũng như bổ sung địa điểm (location) vào tin nhắn để giúp lên kế hoạch nhóm dễ dàng.

Đây không phải ứng dụng tin nhắn miễn phí duy nhất xuất hiện trên thị trường. Nó được coi là thế mạnh của RIM BlackBerry với hệ thống BlackBerry Messenger (BBM). Sắp tới Apple sẽ cho ra mắt iMessage còn Google đã tung ra Huddle dành cho Google+. Facebook Messenger có lợi thế so với các dịch vụ trên chính là lượng thành viên khổng lồ: 750 triệu người dùng thường xuyên.

Trải nghiệm Facebook Messenger:

Messenger-2.jpg


Cài đặt Facebook Messenger từ kho ứng dụng.

Messenger-1.jpg


Đăng nhập tài khoản Facebook. Điểm thú vị là nếu chưa có tài khoản Facebook, người dùng có thể đăng ký trực tiếp từ màn hình này (Sign Up for Facebook) với thông tin đơn giản như tên, ngày sinh, giới tính và mật khẩu.

Messenger-4.jpg


Màn hình chính hiển thị tất cả các cuộc hội thoại cũ từ Facebook Chat và Facebook Messages.

Messenger-3.jpg


Sau khi chọn tên người muốn liên lạc, dịch vụ sẽ hiển thị lựa chọn để người dùng soạn và gửi tin nhắn miễn phí đến các số điện thoại đã lưu sẵn trong danh bạ hoặc qua Facebook Messages. Tuy nhiên, dịch vụ SMS hiện mới chỉ hỗ trợ cho các số điện thoại ở Mỹ.

Messenger-5.jpg


Thông điệp đến sẽ hiển thị qua hệ thống Notification hoặc qua SMS.

Messenger-7.jpg


Chat Facebook qua lại trên hai điện thoại.

Theo VnExpress
 

binladen1206

Active Member
IdeaPad Z470 - phong cách và đa năng

Máy tính xách tay mới của Lenovo được thiết kế trẻ trung nhưng không quá sặc sỡ, có nhiều chi tiết độc đáo, cấu hình cao với card đồ họa rời và âm thanh tốt.

z470_2.jpg


Dòng máy mới của Lenovo có nhiều màu sắc.

IdeaPad Z470 thể hiện sự riêng biệt trong thiết kế với vỏ nhựa bóng theo công nghệ Transparent 3D. Lớp vân ở trong hiện lên ba chiều tạo vẻ khác lạ cho máy, dù có ở màu đen, đỏ hay xanh lục. Không chỉ đặc biệt ở nắp trên, Lenovo cũng rất tỉ mỉ bố trí lưới tản nhiệt với vị trí và thiết kế lạ mắt ở phần đáy. Những ô tản nhiệt có họa tiết đậm chất nghệ thuật được sắp xếp cách điệu.

Bàn phím chiclet với bề mặt tỳ tay ánh bạc kim loại. Lenovo cũng quyết định trang bị màn hình LED thời thượng cho IdeaPad Z470. Webcam và một cảm biến ánh sáng được bố trí phía trên màn hình. Ở mặt phẳng bàn phím, nằm cạnh công tắc nguồn là nút kích hoạt hệ thống Z470 OneKey Recovery, cho phép người sử dụng dễ dàng khôi phục lại máy tính. Bên cạnh đó, là dãy phím cảm ứng phát sáng độc đáo, giúp tăng giảm âm lượng, thay đổi chế độ hiển thị màn hình.

z470_3.jpg


Loa nằm sát bên cạnh máy.

Loa của IdeaPad Z470 được bố trí gọn ở sát hai bên cạnh máy. Tuy vậy, khả năng phát thanh của loa tốt do sử dụng công nghệ SRS Premium surround sound. Nhờ đó, việc xem phim nghe nhạc trên máy được đáp ứng dễ dàng.

Quanh thân máy là các cổng giao tiếp. Bên trái là ổ khóa, lỗ tản nhiệt lớn, VGA-out, Ethernet, HDMI, eSATA và một cổng USB. Phía bên phải là cổng sạc, cặp giắc cắm 3,5 mm cho tai nghe và micro bên ngoài, hai cổng USB 2.0, ổ đĩa quang.

z470_1.jpg


Lenovo IdeaPad Z470 có nhiều cổng giao tiếp.

Cấu hình của IdeaPad Z470 mạnh mẽ với bộ xử lý Intel Core i5-2410M 2.3 GHz, RAM 2 GB DDR3, ổ cứng 750 GB. Điểm đặc biệt là máy được trang bị hai card đồ họa, Intel Graphic HD và card rời NVIDIA GeForce GT 520M. Việc chuyển đổi giữa hai chế độ sử dụng được thực hiện dễ dàng nhờ nút "switch" bố trí ngay ở cạnh máy phía trước.

Khi sử dụng ở chế độ card NVIDIA GeForce GT 520M, máy có thể chơi mượt các game khá lớn như PES 2011. Khả năng xử lý các đoạn video từ máy quay gia đình với phần mềm Adobe Premier cũng khá tốt. Các bộ phim HD cũng trở nên sống động hơn ở chế độ này. Khi không có nhu cầu cao về xử lý đồ họa, người dùng có thể "tắt" card đồ họa rời để tiết kiệm pin và không làm máy bị nóng.

Thời lượng pin cũng là điểm mạnh của IdeaPad Z470. Máy có thể sử dụng tới 5 tiếng đồng hồ khi lướt web và nghe nhạc. Thời gian sử dụng giảm đi đôi chút khi bật chế độ sử dụng card màn hình rời. Điểm hạn chế là ở bàn di chuột cảm ứng đa điểm, với cảm giác con trỏ đi hơi chậm và ì. Trọng lượng 2,9 kg của IdeaPad Z470 cũng đem tới cảm giác hơi nặng cho một chiếc máy tính 14 inch.

z470_4.jpg


IdeaPad Z470 được bán với giá gần 17 triệu đồng.

Đối với các dòng sản phẩm Lenovo có chạy Windows 7, nhờ chương trình Lenovo Experience enhance 2.0, một phần mềm bao gồm hàng loạt các cải tiến của Microsoft giúp giảm tải lượng dữ liệu xử lý lúc khởi động, các hiệu chỉnh giúp mang đến chất lượng âm thanh và hình ảnh cao nhất. Các máy Lenovo cài phần mềm EE2 khởi động nhanh hơn 20 giây và tắt máy nhanh hơn 28% so với các máy tính chạy Windows 7 thông thường nhờ vào công nghệ RapidBoot.

IdeaPad Z470 đang được bán với giá 16.990.000 đồng.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
Bàn phím "mười ngón" cho thiết bị Android

Công ty Octodon đã phát triển bộ bàn phím "mười ngón" cho smartphone và máy tính bảng chạy Android, cho phép nhập 220 ký tự/phút. Công ty đang chờ đầu tư ~1,5 triệu USD để sản xuất hàng loạt.

Công ty Octodon có trụ sở tại Ekaterinburg (Yekaterinburg, Nga) vừa giới thiệu một mẫu thiết bị cho phép nhập văn bản trên các smartphone hiện đại bằng mười ngón tay một cách thoải mái. Thiết bị là một bộ vỏ để gài smartphone vào.

Khi nhập văn bản, 2 nắp vỏ phía sau sẽ trượt ra, để lộ một bảng điều khiển 8 nút sắp thành 2 hàng, mỗi hàng 4 nút, dành cho 8 ngón tay (xem hình phía dưới). Trong chế độ soạn thảo văn bản, khi nhấn các nút, trên màn hình điện thoại xuất hiện những ký tự tương ứng.

Phía trên màn hình có 2 nút nhấn nữa dành cho 2 ngón tay cái, cho phép điều khiển vị trí con trỏ và xóa chữ. Bằng cách đó, khi nhập văn bản, người sử dụng tương tác bằng cả mười ngón tay. Các nhà phát triển cho biết, trong quá trình thử nghiệm, họ đã đạt tốc độ nhập 200 - 220 ký tự trong một phút. Thật ra, người dùng phổ thông có thể nhập được bao nhiêu ký tự trong một phút thì chưa được khảo sát.

Chủ sở hữu Công ty Octodon là Tổng giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Alexei Lysenko, và nhà cựu quản lý cấp cao của công ty phần mềm doanh nghiệp SKB-Kontur, ông Leonid Volkov. Cố vấn của Công ty Octodon là doanh nhân Evgeni Sharovarin - nhà đầu tư hàng loạt dự án công nghệ cao ở Nga. Sharovarin từng là nhà sáng lập nhà tích hợp hệ thống ASK (chuyên về các hệ thống tự động quản lý xí nghiệp công nghiệp).

Công ty Octodon đã nhận bằng sáng chế tại Nga về cho mẫu thiết bị nói trên của mình và hiện đang đăng ký nhận bằng sáng chế quốc tế. Đồng thời, Octodon đang tìm nhà đầu tư cho sáng chế của mình. Theo đánh giá của Sharovarin, để khởi động sản xuất hàng loạt, Công ty cần có 1,5 triệu USD tiền đầu tư. Trong quá trình đàm phán với một quỹ đầu tư Israel, Ban lãnh đạo Công ty đã thay đổi quan điểm thiết kế, Alexei Lysenco và Evgeni Sharovarin nói với CNews.

combo-octodon-galaxys-da648-1-1.jpg


Mẫu bàn phím cho phép nhập văn bản trên smartphone và máy tính bảng với tốc độ lên đến 220 ký tự/phút..

Thoạt đầu, mọi người muốn xuất xưởng bộ bàn phím cho smartphone. Mẫu thử nghiệm đã được tạo cho smartphone Samsung Galaxy S chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, quá trình soạn phần mềm đã tỏ ra gặp nhiều khó khăn: Mọi người buộc phải thêm vào hệ điều hành những thư viện mã mới. Vì số lượng thiết bị smartphone có trên thị trường lớn và cần phải tạo phần mềm cho từng phiên bản sản phẩm khác nhau, các nhà phát triển cho rằng hướng này ít triển vọng.


Vì thế, người ta đang tính đến việc phương án thương mại hoá ý tưởng bàn phím "mười ngón" cho các máy tính bảng Android. Các mẫu máy tính bảng không nhiều đến nỗi có thể gây khó khăn cho các nhà phát triển bàn phím, theo Lysenko. Hơn nữa, khác với bàn phím dùng cho smartphone, bàn phím dùng cho máy tính bảng không cần cơ cấu trượt (có thể là một khó khăn nếu triển khai thực tế).

Theo Pcworld
 

HuynhThanh

New Member
Amazon ra mắt dịch vụ web Kindle Cloud Reader

Ngày 10/8, tập đoàn Amazon đã ra mắt dịch vụ mới Kindle Cloud Reader dựa trên nền tảng web.

avatar.aspx

Dịch vụ được thiết kế bằng ngôn ngữ web hiện đại HTML5 này cho phép người dùng có thể ứng dụng các trình duyệt Chrome hoặc Safari trên máy Mac, PC, Linux và Chromebook để truy cập thư viện Kindle của họ.

Bên cạnh đó, Kindle Cloud Reader còn được thiết kế tối ưu hóa dành cho máy tính bảng iPad, cũng như bổ sung cả tính năng bộ nhớ đệm, cho phép người dùng có thể đọc nội dung ở chế độ offline (khi không có kết nối Internet).

Để ứng dụng được dịch vụ mới này, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://read.amazon.com và cài đặt một plug-in đơn giản theo yêu cầu.

Giới chuyên gia đánh giá, Kindle Cloud Reader có tốc độ tải rất ấn tượng, với khả năng truy cập và khai thác dữ liệu từ thư viện eBook một cách nhanh chóng.

Chắc chắn với dịch vụ mới này, Amazon sẽ nâng cao đáng kể được sức cạnh tranh với các đối thủ công nghệ khác có sản phẩm và dịch vụ tương tự./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Motorola Xoom không thoát khỏi đơn kiện từ Apple

Sau khi cáo buộc Motorola vi phạm hàng loạt bằng sáng chế trong lĩnh vực smartphone, "Quả táo" tiếp tục mở rộng cuộc chiến pháp lý với đối thủ bằng cách đâm đơn kiện cả máy tính bảng Motorola Xoom.

avatar.aspx

Cáo buộc mà Apple nhắm vào Xoom cũng tương tự như những gì họ từng "làm khó" máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung, đó là mẫu tablet Android của Motorola đã sao chép thiết kế từ iPad.

Dường như vụ kiện mới của Apple đã được tiếp thêm sức mạnh sau khi họ giành một số thành công bước đầu trước Galaxy Tab 10.1, khiến cho chiếc máy tính bảng của Samsung bị cấm bán tại thị trường châu Âu và Australia.

Như vậy, sự cạnh tranh giữa Apple và Motorola ngày càng quyết liệt, bởi hiện nay hai hãng công nghệ của Mỹ đang có hàng loạt đơn kiện nhắm vào nhau.

Tính từ hồi tháng 10 năm ngoái, tổng cộng đã có 40 bằng sáng chế khác nhau được cả Apple và Motorola liệt kê ra trong các đơn kiện của họ./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Quả táo sẽ lại quay về đặt hàng sản phẩm Samsung

Vừa qua, trang tin DigiTimes tiết lộ rằng, sau khi bỏ rơi Samsung để "kết thân" với hãng LG trong lĩnh vực nguồn cung màn hiển thị, Apple vừa phải thay đổi lại quyết định của mình.

avatar.aspx

Theo đó, Quả táo sẽ lại quay về đặt hàng Samsung và Chimei Innolux để nhận nguồn cung màn hiển thị cho sản phẩm iPad 2, vì đối tác LG đã không thể đáp ứng các yêu cầu chất lượng mà Apple đưa ra.

Trước đó, hãng công nghệ Hàn Quốc này từng kỳ vọng có thể cung cấp 4 triệu đơn vị LCD mỗi tháng cho Quả táo trong quý 3 năm nay. Tuy nhiên, vào tháng Bảy vừa qua, mức cung của LG chỉ trong khoảng 2,5-2,6 triệu đơn vị sản phẩm.

Trong khi đó, đối thủ Samsung đã cung cấp cho Apple hai triệu đơn vị sản phẩm, còn mức cung cấp của Chimei Innolux là 450.000 sản phẩm. Với đơn đặt hàng mới từ Quả táo, Chimei Innolux có thể đẩy khả năng cung lên mức 1-1,5 triệu đơn vị sản phẩm mỗi tháng.

Dù gặp vấn đề về chất lượng, song LG vẫn được kỳ vọng có thể giữ vững ngôi vị số 1 trong lĩnh vực cung cấp màn LCD. Các tin đồn cũng nói rằng tập đoàn Hàn Quốc này đang triển khai màn Retina mới cho thế hệ iPad kế tiếp của Apple./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Sony, LG Electronics từ bỏ tranh chấp sáng chế

LG Electronics và Sony ngày 11/8 thông báo đã giải quyết xong các tranh chấp về bằng sáng chế giữa hai công ty trong các lĩnh vực từ điện thoại thông minh đến tivi và công nghệ Blu-ray.

avatar.aspx

Hai hãng cũng đã ký một thỏa thuận trao cấp phép chéo.

"LG và Sony mới đây đã nhất trí từ bỏ các vụ kiện về vi phạm bằng sáng chế nhằm vào nhau," một phát ngôn viên của "người khổng lồ" điện tử Hàn Quốc khẳng định.

Sony cũng đã xác nhận thông tin này nhưng từ chối bình luận thêm.

Trước đó, Sony và LG đã bị cuốn vào những vụ kiện gay gắt về một loạt sản phẩm ở châu Âu và Mỹ sau khi hai đại gia công nghệ này không thể gia hạn một thỏa thuận chia sẻ công nghệ hết hạn ba năm trước.

Sony đã đệ đơn kiện LG lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), tìm cách ngăn cản LG xuất khẩu Rumor Touch và các điện thoại thông minh khác vào Mỹ.

Về phần mình, LG cũng trình bày với ITC rằng máy chơi game PlayStation 3 của Sony vi phạm công nghệ video Blu-ray của LG.

Vụ tranh chấp bằng sáng chế này lên đến đỉnh điểm với việc các nhân viên hải quan ở Hà Lan tịch thu các máy chơi game PlayStation 3 tiếp sau một mệnh lệnh của tòa án hồi tháng Ba./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Email và tìm kiếm là hoạt động chính trên mạng

Công ty nghiên cứu trực tuyến Pew Internet vừa công bố kết quả bản khảo sát "Những hoạt động trên web phổ biến nhất," trong đó việc sử dụng email và tìm kiếm vẫn giữ những vị trí đầu bảng.

avatar.aspx

Pew Internet nói rằng, 92% người dùng Internet tại Mỹ sử dụng các cỗ máy Google hay Yahoo để tìm kiếm thông tin trên mạng. Trong khi đó, lượng người thường xuyên dùng email để giữ liên lạc với bạn bè hay đồng nghiệp cũng có tỷ lệ đông đảo tương tự, với 92%.

Kể từ khi thực hiện khảo sát cư dân mạng từ năm 2002, Pew Internet đã thấy rằng email và tìm kiếm luôn là những hoạt động trực tuyến phổ biến nhất.

Hãng nghiên cứu cho hay: "Kể từ đầu năm 2002, hơn 80% người trưởng thành dùng Internet đã sử dụng các cỗ máy tìm kiếm, trong khi hơn 90% dùng email. Trải qua thời gian dài, 2 hoạt động Internet này vẫn giữ được mức độ phổ biến vượt trội, và theo năm tháng, việc sử dụng email hay tìm kiếm đã ngày càng trở nên thân thuộc hơn với cư dân mạng."

Pew Internet nói rằng, hồi năm 2002, có 49% người dùng Internet sử dụng email mỗi ngày, và chỉ 29% ứng dụng cỗ máy tìm kiếm hàng ngày. Hiện nay, những tỷ lệ này đã tăng lên đáng kể so với khi đó.

Ngoài ra, hoạt động "lướt" mạng xã hội cũng có sức tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ, từ 11% của năm 2005 lên tới 65% vào năm 2011./.

Theo Vietnam+
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top