• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 06-12-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

saodoingoi142

Moderator
Flipboard chuyển hướng sang tạp chí và quảng cáo trên iPad !!!

Hôm qua, Flipboard Inc đã công bố chính thức trở thành nhà xuất bản tạp chí trên máy tính bảng với việc thêm một bộ khung cải tiến cho ứng dụng Flipboard trên iPad (miễn phí trên App Store) kèm theo loạt phiên bản đặc biệt của các trang tin tức cũng như nội dung quảng cáo.

Được biết đến với tên Flipboard Pages, bộ khung mới sẽ thu nhận nội dung từ các nhà xuất bản và chuyển đổi cách bố trí thành nhiều trang dựa trên nền HTML5. Qua đó, người dùng có cập nhật tin tức trên iPad với cách thức tương tự một tờ tạp chí giấy. Quy trình chuyển đổi sẽ diễn ra tự động và sẽ xuất hiện mỗi khi các trang tin hỗ trợ tính năng này được chia sẻ trên Facebook hoặc Twitter.

520344cfb5a3c827b0_flipboard-lg1.jpg

Theo kế hoạch ban đầu, Flipboard sẽ hỗ trợ một số trang tin tức xuất bản trực tuyến bao gồm ABC, AllThingsD, Bon Appetit, Lonely Planet, SB Nation, the San Francisco Chronicle, Uncrate và the Washington Post Magazine. Ngoài ra, theo kế hoạch thì Flipboard cũng cho phép các nhà xuất bản khác phát triển trang tin của mình để tương thích với bộ khung mới.

Để tạo nên nguồn thu tài chính, Flipboard cũng đưa vào thử nghiệm loại hình quảng cáo ưu tiên. Hợp tác cùng công ty quảng cáo OMD, Flipboard đã áp dụng phương thức quảng cáo toàn trang (full-page) đối với một số nhà xuất bản mà nội dung sẽ bao gồm tên những tổ chức từ thiện và các tập đoàn lớn như Charity: Water, Infiniti, Levi's và Pepsi.

Tính năng cập nhật tự động hay push là một bước đi đầy tiềm năng đối với các nội dung xuất bản trên máy tính bảng kể từ khi hình thức hiển thị của chúng không khác trên giấy là mấy. Tuy nhiên, Flipboard sẽ không để mất đi vấn đề chia sẻ nội dung cũng như cập nhật trực tuyến mà một số trang tin tức phổ biến hiện nay như Sports Illustrated và Wired phát hành cho máy tính bảng.

Biến chuyển mới của Flipboard đã được hưởng ứng nhiệt tình, công ty cho biết: ông trùm ngành xuất bản William Hearts đã vừa gia nhập công ty với cương vị là một người cố vấn. Trong khi đó, lãnh đạo của OMD tại Mỹ, Jonathan Haber cũng thể hiện sự thích thú của mình khi Flipboard mở rộng loại hình quảng cáo trên máy tính bảng. Haber cho biết, iPads và các máy tính bảng khác đã "gợi nên những suy nghĩ mới" về cách thức triển khai quảng cáo. Dự đoán loại hình báo, tạp chí trên máy tính bảng đặc biệt là iPad sẽ còn được phát triển mở rộng trong thời gian tới bởi không chỉ Flipboard, News Corp mới đây cũng đã lên kế hoạch phát hành tờ báo riêng của mình trên iPad.

Theo Tinhte
 

saodoingoi142

Moderator
Dùng Google Images để mặc thử quần áo tại nhà !!!

155714cfc339e4d4c5_GoogleImages.png

Bạn đã từng dùng Google Images để tìm kiếm hình ảnh về quần áo, đồ thời trang trên Internet, vậy bạn đã bao giờ "mặc" thử chúng ngay trên Google Images chưa? Không cần sử dụng những công nghệ siêu tưởng, bạn vẫn có thể vừa lướt web tìm hình ảnh quần áo trên Google Images vừa trực tiếp "mặc" chúng lên người nhờ vào sự trợ giúp của... máy chiếu.

Trong đoạn quảng cáo của công ty Wieden+Kennedy Tokyo (Nhật Bản), một nhóm các cô gái dùng máy tính tra cứu hình ảnh các bộ váy và phụ kiện thời trang trên Google Images và chiếu trực tiếp những hình ảnh đó lên một bức tường, nơi có một cô gái đứng sẵn ở đó và kéo cửa sổ hình ảnh sao cho trùng khớp với cơ thể của cô gái đó. Thật sáng tạo phải không các bạn?!.

[video=vimeo;17203320]http://vimeo.com/17203320[/video]​

Theo Tinhte
 

saodoingoi142

Moderator
HNC chính thức phân phối case IKONIK tại Việt Nam !!!

IKONIK-Optimus-1200+.png

IKONIK là 1 cái tên nghe khá xa lạ với người dùng Việt Nam, và cả trên thế giới, IKONIK cũng không phải là những cái tên nổi tiếng, lâu đời như Cooler Master, SilverStone hay Antec; tuy nhiên, IKONIK đã có những thành công nhất định. Mới đây, Hanoicomputer đã chính thức trở thành nhà phân phối các sản phẩm IKONIK tại thị trường Việt Nam.

IKONIK-Transform-A10-450x600.png

IKONIK không nổi tiếng, là thương hiệu mới, do đó các sản phẩm của hãng phần nào có giá dễ chịu (nếu không nói là rẻ) hơn các thương hiệu lâu năm. Tuy nhiên, giá rẻ không đồng nghĩa với việc IKONIK có thiết kế không hợp thời và chất lượng thấp. Các model case máy tính của IKONIK được phân phối tại thị trường Việt Nam gồm có SOHO1 (38 USD), SOHO2 (40 USD), G900 (43 USD), G910 (43 USD), EN2 (48 USD), EN5 (52 USD), TRANSFORM A10 (55 USD), OPTIMUS 1200+ (65 USD), RA 2000 Full Tower (160 USD) và RA 2000 LIQUID Full Tower (399 USD); mức giá đã có 10% VAT.

IKONIK-RA-2000-LIQUID.png

Tất cả các sản phẩm case IKONIK được phân phối tại Việt Nam tuy hướng đến phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp, tuy nhiên tất cả đều có thiết kế thời thượng như: sơn đen toàn bộ, nguồn đặt dưới, có cửa số mica, hỗ trợ gắn nhiều quạt làm mát và thiết lập đa card đồ họa. Khác với các thương hiệu khác, các model cao cấp thường dùng chất liệu bộ khung sản phẩm là nhôm, case IKONIK sử dụng bộ khung bằng thép SECC với độ dày từ 0.5mm, 0.6mm đến 1~2mm trên các model cao cấp. IKONIK được bảo hành 2 năm.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
Tìm hiểu về các loại loa - Loa dải băng !!!

Một trong các công nghệ loa không kém thông dụng khác là công nghệ từ phẳng (planar magnetic), hay còn gọi là các loa dải băng (ribbon).

Mặc dù nhiều người hay dùng lẫn từ ribbon (dải băng) với từ phẳng (planar magnetic), nhưng về mặt kỹ thuật, loa ribbon thực ra là một nhánh con của thể loại loa từ phẳng.

Thay vì sử dụng nón loa nối với cuộn âm treo trong từ trường, loa ribbon sử dụng một dải vật liệu (thường là nhôm) làm thành màng loa treo giữa cực bắc và cực nam của hai nam châm.

loa_ribbon_1.jpg

Cấu trúc loa dải băng.

Dải này thường được gấp nếp để tăng độ vững chắc. Tín hiệu âm thanh đi qua dải băng có khả năng dẫn điện tạo nên một từ trường xung quanh. Từ trường này tương tác với từ trường vĩnh cửu khiến cho dải băng chuyển động ra/vào tạo nên âm thanh. Ở đây, dải băng đóng vai trò vừa là cuộn âm vừa là màng loa.

Trong hầu hết công nghệ biến thiên từ phẳng, một màng phẳng hoặc hơi cong được điều khiển bởi một chất dẫn điện từ. Chất này được gắn vào mặt sau của màng, tương tự như cuộn âm ở loa điện động nhưng ở đây được trải dài theo chiều của dải băng. Trong hầu hết thiết kế, màng loa thường là một tấm nhựa và được phủ một lớp dẫn điện trên bề mặt. Phần phủ lớp chất dẫn này tạo nên chuyển động của màng loa dù chỉ chiếm một phần của màng loa. Các loa này thường được gọi là loa bán dải (quasi-ribbon). Hai hình dưới thể hiện sự khác nhau giữa loa ribbon và quasi-ribbon.

loa_ribbon_2.jpg

Loa bán dải (quasi-ribbon).

loa_ribbon_3.jpg

Loa ribbon.

Các loa phẳng được coi là loa ribbon thực sự nếu như màng loa là chất dẫn và tín hiệu âm thanh đi qua nó, trong khi ở các loa quasi-ribbon, tín hiệu âm thanh đi qua chất dẫn gắn vào màng loa.

Các loa ribbon như trong hai hình trên thường được gọi là loa nguồn phát dải (line-source) so với các loa điện động là nguồn phát điểm (point-source). Thêm vào đó, khoảng tán âm của loa ribbon thay đổi theo tần số. Với tấn số thấp, nếu độ dài của dải băng ngắn so với độ dài của sóng âm, chúng sẽ đóng vai trò là nguồn phát điểm và tạo ra khoảng tán âm hình cầu xung quanh dải, tương tự như các loa trầm điện động. Khi tần số tăng và độ dài sóng âm tiến dần tới độ dài dải băng, khoảng tán âm thu hẹp dần thành một dạng hình trụ xung quanh. Do đó, với các tần số rất cao, dải băng sẽ tán âm theo chiều ngang tốt hơn chiều dọc. Đây là một lợi thế lớn của loa ribbon trong các phòng nghe chuyên dụng, bởi số người nghe có thể nghe được âm sắc trực tiếp từ loa nhiều hơn thay vì nghe các âm dội từ trần hay tường, từ đó âm phát đến tai người nghe chuẩn xác hơn, thể hiện tốt hơn những đặc trưng âm hưởng của một dàn nhạc như thể người nghe đang trực tiếp ở hiện trường.

Một lợi thế khác của loa ribbon so với loa điện động là trọng lượng của dải băng rất nhẹ. Thay vì sử dụng màng loa, nón loa, rồi cuộn âm, lõi âm… để tạo nên chuyển động không khí, vật duy nhất chuyển động trong loa ribbon chỉ đơn giản là một dải nhôm rất mỏng. Nhờ lợi thế này, các loa tweeter ribbon có trọng lượng dù chỉ bằng ¼ nhưng có thể tạo ra vùng tán âm rộng hơn 10 lần so với màng loa tweeter dome. Do nhẹ nên màng loa ribbon hồi đáp các tín hiệu âm ngắn rất nhanh trong khi lại có thể dừng chuyển động gần như tức thời khi tín hiệu âm tắt. Vì thế các loa ribbon có thể truyền tải âm thanh chi tiết và trung thực hơn.

loa_ribbon_4.jpg

Mô hình phát âm của loa nguyền.

Các loa ribbon thường được gắn lên một khung phẳng và hở để có thể phát âm thanh ra cả mặt trước và sau. Một loa có thể phát âm ra cả trước và sau thường được gọi là loa lưỡng cực (dipole), nghĩa là có hai cực phát âm. Hình trên thể hiện mô hình phát âm của loa nguồn phát điểm (bên trái) và loa lưỡng cực (bên phải).

Loa ribbon cũng có lợi thế khá quan trọng so với loa điện động là do không có hộp hay thùng nên chất lượng âm thanh không bị tác động bởi cộng hưởng thùng loa, các loa ribbon dễ dàng đạt được âm sắc trong và thật hơn.

loa_ribbon_5.jpg

Đây là minh họa về một loa quasi-ribbon toàn dải.

Trên là minh họa về một loa quasi-ribbon toàn dải. Tấm mành lớn cho thấy hệ thống loa có thể biểu thị âm trầm tốt, bởi lẽ khi kích cỡ trung bình của tấm mành bằng khoảng nửa độ dài sóng âm, sự triệt tiêu sóng trước và sau sẽ làm giảm công suất âm trầm. Vì thế, loa có tấm mành càng lớn thì âm trầm càng sâu.

Đặc trưng của các loa ribbon là khả năng tái tạo các âm sắc trong và ngắn rất ấn tượng, như tiếng búng của đàn guitar hay tiếng gõ của một nhạc cụ. Các âm này ở loa ribbon sẽ ngân lên và kết thúc rất nhanh, rất mạnh mẽ và tức thời trong khi không bị khô hay quá chói, như thể được nghe từ chính các nhạc cụ trực tiếp vậy. Thêm vào đó, âm thanh nghe rất mở, rất rõ và trong, vốn là các đặc tính khó đạt được với các loa điện động (tất nhiên cũng còn tùy thuộc vào chất lượng của các microphone ribbon nữa). Cuối cùng, bản chất lưỡng cực tự nhiên của loa ribbon tạo nên một cảm giác âm trường rộng lớn và sâu, tạo cảm giác như thể thu được cả không gian âm nhạc tại hiện trường dù cũng có những người cho nó là giả tạo.

loa_ribbon_6.jpg

Loa ribbon thường có độ nhạy thấp. Ảnh: Hometheaterhifi.

Mặc dù có chất lượng âm thanh khá tuyệt hảo nhưng loa ribbon cũng có vài nhược điểm nhất định. Thứ nhất, loa có độ nhạy khá thấp, vì thế đòi hỏi loa công suất tốt mới kéo được. Thứ hai, loa ribbon rõ ràng có trở kháng rất thấp, thường chỉ dao động trong khoảng 1Ω. Vì thế hầu hết loa ribbon có trở kháng kết hợp với bộ chuyển đổi (transformer) tại tần số cắt nhằm tạo một trở kháng cao hơn đối với ampli công suất. Thiết kế bộ chuyển đổi vì thế rất quan trọng sao cho ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh được giảm thiểu nhất.

Thêm vào đó, về mặt thực tiễn, các loa ribbon khó đặt trong phòng hơn. Chỉ một sự thay đổi nhỏ về vị trí cũng có thể dẫn tới thay đổi chất lượng âm thanh do kiểu phát âm lưỡng cực ở trên. Kiểu thiết kế phát âm lưỡng cực đòi hỏi các loa ribbon này phải được đặt xa khỏi tường hậu để có chất âm tự nhiên hơn.

Nếu các loa ribbon có chiều cao ngang tai người thì sẽ rất dễ tạo ra các âm treble khác nhau rõ rệt nếu như người nghe ngồi hơi cao hoặc hơi thấp dù chỉ vài centimet. Đó là vì các loa ribbon có khoảng tán âm dọc khá nhỏ, nghĩa là chỉ có rất ít âm thanh được phát ở trên và dưới dải băng ở các tần số cao. Vì thế, nếu người nghe ngồi quá cao hoặc vừa đứng vừa nghe nhạc, sẽ chỉ nghe được rất ít âm treble. Tuy nhiên, một số loa ribbon đã có thể chỉnh độ nghiêng, cho phép người nghe điều chỉnh độ cân bằng trép để nghe ở một số độ cao nhất định.

Các loa ribbon cũng có một tần số cộng hưởng nhất định mà nếu tới hạn sẽ sinh ra các âm chói tai từ các lá nhôm. Do đó chúng thường được dùng với những giới hạn dải tần cố định. Một yếu tố cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của loa ribbon là độ căng của các dải băng. Độ căng này vốn được căn chỉnh ngay tại nhà máy sản xuất. Nếu bị căng quá mức, chúng sẽ sinh ra âm yếu hơn, nhưng nếu quá chùng, các dải này lại sinh ra hiện tượng méo âm như thể bị vỡ tiếng. Điều này tương tự như đối với đàn piano, nếu bị chùng dây các âm sẽ dễ bị vỡ và méo. Việc tăng nhiệt độ phòng đột ngột cũng có thể khiến cho các dải băng này giảm độ căng và gây méo tiếng. Nếu bắt đầu thấy hiện tượng trên, người nghe cần liên hệ ngay với nhà sản xuất để họ có thể căn chỉnh lại.

Hiện nay, các nhà sản xuất đã kết hợp cả hai loa điện động và loa ribbon để tận dụng lợi thế của cả hai công nghệ này. Các loa này thường gọi là các loa lai, sử dụng loa trầm điện động trong một thùng riêng, còn các âm trung và cao thì dùng loa ribbon. Công nghệ lai mang đến nhiều lợi thế cho loa ribbon do hạ thấp được giá thành (bởi các loa ribbon trầm thường to và đắt tiền). Hiện thách thức lớn nhất của loa lai là làm sao đạt được sự chuyển tông êm ái giữa dải trầm của điện động với dải cao của ribbon mà âm thanh nghe vẫn liền mạch, không được một chút ngắt quãng dù chỉ nhỏ nhất nào.

Theo Sohoa
 

saodoingoi142

Moderator
5 mẫu TV thiết kế ấn tượng nhất 2010 !!!

Năm 2010 chứng kiến hai hãng LG hay Sony cùng trình làng những dòng TV thời trang và siêu mỏng mang tên LG Infinia và Sony Monolithic. Samsung cùng Philips cũng hoàn thiện phong cách thiết kế riêng của mình.

Song song với việc tích hợp các công nghệ và tính năng trình diễn hình ảnh hiện đại như 3D hay màn hình LCD với hệ thống đèn nền LED, năm nay, các nhà sản xuất TV còn chú trọng vào kiểu dáng thiết kế trên các sản phẩm của mình.

Dưới đây là 5 mẫu HDTV sở hữu thiết kế ấn tượng nhất 2010.

Samsung 3D LED C9000

samsung-c9000-7.jpg

Samsung C9000 là mẫu TV LED mỏng nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Avforums.

C9000 của Samsung là một trong những mẫu HDTV nổi bật nhất trong năm nay, tạo được tiếng vang ngay từ khi trình làng tại triển lãm CES 2010 diễn ra vào đầu năm. Không phải tính năng trình diễn 3D hay công nghệ màn hình LED độ phân giải cao, cùng tính năng hỗ trợ kết nối Internet với Wi-Fi làm nổi bật C9000 mà điểm độc đáo nhất ở sản phẩm này là thiết kế siêu mỏng.

Với độ dày chưa tới 7 mm, C9000 là mẫu HDTV có kích thước mỏng nhất thị trường. Khác biệt hoàn toàn so với những model mỏng thông thường, toàn bộ hệ thống cổng kết nối tín hiệu trên C9000, vốn nằm ở sau lưng màn hình, đã được chuyển xuống hết chân đế của TV.

Và để bổ sung cho thiết kế độc đáo ở mẫu HDTV có giá lên tới 150 triệu đồng của mình, Samsung cũng trang bị cho C9000 một điều khiển từ xa có màn hình cảm ứng và tích hợp cả kết nối Wi-Fi.

LG LX9500

LG-LX9500-9.jpg

LX9500 là mẫu LED nổi bật nhất trong dòng HDTV mỏng có kiểu dáng thời trang, LG Infinia. Ảnh: LG.

LG LX9500 cũng gây được ấn tượng không hề thua kém Samsung C9000. Phần màn hình mỏng nhất đã là 16 mm. Thực tế, LX9500 đã không hề sử dụng công nghệ LED viền để giảm thiểu độ dày của TV. Thay vào đó, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn trang bị hệ thống đèn LED nền với công nghệ Full LED Slim, được sắp xếp nằm ngay bên dưới tấm nền. Nhờ vậy, mẫu HDTV của LG vẫn có được chất lượng hình ảnh cực cao và kiểu dáng siêu mỏng.

Là model đầu bảng trong dòng HDTV cao cấp và thời trang của LG, LG Infinia, LX9500 sở hữu phong cách thiết kế màn hình không đường viền, chân đế kiểu pha lê trong suốt và nước sơn bóng bẩy. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được nhà sản xuất trang bị khả năng trình diễn các nội dung 3D với kính trập hình động chuyên dụng.

Sony NX810

Sony-NX810-5.jpg

Sony Bravia NX810 series với phong cách nguyên khối Monolithic. Ảnh: Sony.

Năm nay là năm đầu tiên Sony sử dụng phong cách thiết kế nguyên khối Monolithic cho các thiết bị giải trí gia đình của mình, từ dòng HDTV Bravia cho tới đầu đĩa Blu-ray hay các dàn âm thanh Home-theater. Và mẫu LED 3D NX810 của Sony chính là đại diện tiêu biểu nhất cho phong cách Monolithic.

Kiểu dáng của NX810 đã được Sony trau chuốt và chăm chút rất kỹ càng. Toàn bộ màn hình được phủ kín bởi một lớp gương dày và bóng, trải dài ra cả 4 cạnh tạo ra cảm giác màn hình không gờ viền. Nếu như tắt màn hình, phong cách Monolithic sẽ biến mẫu TV của Sony trở thành một tấm đá đen phẳng và gọn gàng.

Sở hữu thiết kế nguyên khối nên NX810 cũng có nhiều nét độc đáo hơn so với những mẫu Bravia khác của Sony. Chân đế của HDTV giờ là một bệ đỡ dài được làm từ kim loại chứ không còn là kiểu chân đế hình chữ nhật hay tròn với trụ đỡ thông thường. Màn hình của NX810 có thể nghiêng về sau khoảng 6 độ, giúp cho người xem có thể thưởng thức hình ảnh thoải mái và dễ chịu hơn.

Philips LED 8605 series

Philips-LED-8000.jpg

Mẫu LED series 8000 của Philips gây ấn tượng với tính năng phát sáng Ambilight. Ảnh: Philips.

Với tính năng Ambilight, mẫu LED series 8000 tới từ Philips có khả năng tỏa sáng ra phía sau với nhiều hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Với tông màu phát sáng được điều chỉnh tùy theo hình ảnh xuất hiện trên màn hình, Ambilight không chỉ giúp cho 8605 series có được sự độc đáo trong thiết kế mà còn giúp cho đôi mắt cảm thấy dễ chịu hơn nếu như xem quá lâu.

Phá bỏ kiểu dáng thiết kế khỏe khoắn với các đường viền bằng kim loại xước theo truyền thống của Philips, mẫu LED này sở hữu kiểu dáng thanh thoát, thời trang hơn với các đường viền xung quanh khá mỏng. Toàn bộ mặt trước của màn hình và chân đế cùng sở dụng một lớp sơn đen bóng. Cụm điều khiển cảm ứng không còn nằm trên viền màn hình nữa mà được tách ra ngoài riêng biệt trên một thanh kim loại.

Mẫu LED mang series 8605 của Philips có giá niêm yết lên tới 98 triệu đồng cho model 52 inch.

LG Plasma PK950

LG-PK950-5.jpg

Sở hữu công nghệ màn hình Plasma nhưng LG PK950 vẫn có được kiểu dáng thời trang, màn hình không viền và thiết kế mỏng. Ảnh: LG.

Với kiểu dáng cực mỏng, màn hình không đường viền, nhiều người sẽ nghĩ rằng PK950 là mẫu HDTV thời trang sử dụng công nghệ màn hình LED giống như LX9500 chứ không phải Plasma. Kích thước 53 mm đã giúp cho mẫu PK950 của LG có được kiểu dáng mỏng tương đương với các model LCD, LED và thuộc hàng TV Plasma mỏng nhất hiện nay. Sử dụng kiểu thiết kế màn hình Borderless, toàn bộ mặt trước của PK950 là một lớp kính kéo dài và phủ kín toàn bộ màn hình, làm biến mất hoàn toàn phần gờ và viền xung quanh của sản phẩm.

PK950 còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng thiết kế thời trang và màn hình chất lượng cao. Công nghệ màn hình Plasma giúp cho mẫu TV của LG có khả năng thể hiện hình ảnh chi tiết, sắc nét, màu sắc rực rỡ cùng dải màu đen sâu nhờ công nghệ TruBlack filter.

LG PK950 series đã xuất hiện tại Việt Nam với 2 model 50 inch (25,99 triệu đồng) và 60 inch (49,9 triệu đồng).

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Motorola sắp có tablet 7 và 10 inch

Bộ đôi máy tính bảng mới của Motorola dự kiến sẽ sử dụng hệ điều hành Android hoặc Chrome.

motorola-tablet.jpg


Motorola cũng sẽ "chen chân" vào thị trường máy tính bảng.

Theo BGR, phát biểu trong một sự kiện tuần này, Sanjay Jha, Giám đốc điều hành của Motorola cho biết, hãng đang có kế hoạch tung ra máy tính bảng màn hình 7 inch và 10 inch trong thời gian tới.

Motorola cũng dự kiến sẽ cung cấp "trọn gói" dịch vụ tới người tiêu dùng bằng cách phát triển các phần mềm riêng để sản phẩm hấp dẫn hơn với người tiêu dùng doanh nghiệp. Điều này cho thấy, phân khúc khách hàng mà hãng hướng tới sẽ giống với Slate 500 của HP.

Theo một nguồn tin khác từ Lilputing, tablet của Motorola sẽ chạy hệ điều hành Android hoặc Chrome của Google. Thông tin về thời điểm ra mắt cũng chưa được công bố.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
TV Panasonic được nhiều người tin cậy nhất

Panasonic là hãng TV đứng đầu về chất lượng và dịch vụ sản phẩm do người dùng TV bình chọn trên tạp chí PC World (Mỹ), vượt qua cả LG và Sony.

PC-World.jpg


Bản đánh giá của PC World về chất lượng và dịch vụ của các nhà sản xuất HDTV ngày nay. Ảnh: PCworld.

Theo một bản thống kê và đánh giá về chất lượng và dịch vụ từ người dùng TV do tạp chí PC World (Mỹ) thực hiện mới đây, Panasonic là hãng được người sử dụng TV tin cậy nhất hiện nay, xếp trên cả Sony và LG. Hãng điện tử này được người dùng đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm và các dịch vụ hỗ trợ. Cứ 20 khách hàng được hỏi thì chỉ có một người phàn nàn về lỗi của TV Panasonic. Trong khi đó, cứ 4 người sở hữu TV của View Sonic, hãng đứng cuối trong danh sách của PC World, lại có một người phải phàn nàn về lỗi gặp trên sản phẩm.

Thống kê từ PC World cũng cho thấy, chất lượng và dịch vụ của HDTV nói chung đã phục vụ rất tốt nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay. Chỉ có 8,5% số người sở hữu TV cho biết họ gặp phải vấn đề khi sử dụng. Trong khi đó, tỷ lệ phàn nàn ở các sản phẩm như máy tính để bàn hay máy tính xách tay lần lượt là 30,7% và 25,9%.

PC World cũng cho biết, LCD là công nghệ màn hình phổ biến và được nhiều người sử dụng TV lựa chọn hơn là Plasma. Mặc dù có chất lượng hình ảnh không đẹp bằng Plasma, nhưng LCD lại có màn hình sáng hơn, tiêu tốn ít điện năng hơn nhiều.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Asus GeForce GTS 450 Overclocked mới

Đã tung ra đến 3 phiên bản card đồ họa nền tảng GF106 của Nvidia, mới đây Asus lại tiếp tục trình làng 1 card đồ họa mới, vẫn dùng GPU GeForce GTS 450 này.

Asus-ENGTS450-DI-1GD5-1.jpg

Model card đồ họa mới của Asus có tên ENGTS450/DI/1GD5, được nhà sản xuất overclock sẵn và sở hữu khá nhiều các công nghệ mới, thiết kế cao cấp của Asus như: 4 pha điện nguồn, POSCAP, tính năng GPU Guard giúp tăng cường độ bền của sản phẩm, EMI shielding và tản nhiệt chiếm 2 khe PCI thường lệ.

Asus-ENGTS450-DI-1GD5-2.jpg

Tản nhiệt trên model Asus ENGTS450/DI/1GD5 được thiết kế dạng đối xứng, trông khá cứng cáp, hầm hố với nhiều góc cạnh, mang màu đen chủ yếu, được nhấn mạnh bằng các chi tiết đỏ. Asus ENGTS450/DI/1GD5 sở hữu dung lượng bộ nhớ đồ họa 1GB GDDR5, giao tiếp nhớ 128bit. Card có các mức xung tương ứng GPU/shader/memory là 810/1620/3608 MHz (so với mức xung default là 783/1566/3608 MHz).

Asus-ENGTS450-DI-1GD5-3.jpg

Asus ENGTS450/DI/1GD5 sử dụng nguồn điện từ khe PCI Express x16 và 1 đầu cắm PCIe 6pin. Card hỗ trợ thiết lập 2-way SLI, cùng các ngõ xuất tín hiệu D-Sub, DVI và HDMI. Hiện tại, Asus ENGTS450/DI/1GD5 vẫn chưa có thông tin về giá bán chính thức.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Intel chê chip siêu tốc của IBM

Gần đây IBM đã công bố bước đột phá mới của hãng, về công nghệ có thể tăng tốc độ cho siêu máy tính lên 1000 lần. Tuy nhiên, Intel cho rằng, các bộ xử lý này khó có thể sản xuất thành sản phẩm.

vnm_2010_310504.JPG

Điều này cũng dễ hiểu trong mối quan hệ thương trường. Thường khi một công ty công bố một sự kiện quan trọng, các đối thủ khác bắt đầu tìm kiếm để moi ra những nhược điểm của công nghệ đó.

Công nghệ mới của IBM có tên gọi là CMOS Integrated Silicon Nanophotonics, một loại chip kết hợp giữa thiết bị quang và điện tử. Theo IBM, sản phẩm sử dụng ánh sáng để truyền dữ liệu nên có thể tăng tốc cho các siêu máy tính lên 1000 lần. Trong con chip này tích hợp cả các bộ điều biến, bộ tách sóng quang và kết hợp nhiều bộ phân chia bước sóng. Các nhà sản xuất chip cho biết, loại chip mới này có thể sử dụng các dây chuyền chế tạo CMOS chuẩn.

Intel lại cho rằng, các sản phẩm của hãng dễ dàng để sản xuất và hiệu quả hơn nhiều so với chip của IBM. Hãng khẳng định rằng, hãng thích chế tạo các con chip trên quy trình đúc mới nhất và sau đó bổ sung các liên kết quang học thay vì tạo ra các thành phần trên cùng một quy trình CMOS như của IBM.

Theo Nick Knupffer, nhà quản lý truyền thông toàn cầu của Intel, nghiên cứu này của IBM chỉ là một ví dụ khác trong số những điều đã xác nhận trước đây, lượng tử ánh sáng silicon là một con đường hướng tới băng thông lớn, truyền thông quang giá rẻ. Tuy ý nghĩa của nghiên cứu này mang lại là rất lớn, nhưng vẫn có nhiều thách thức để thương mại hóa công nghệ này. Chẳng hạn như về tích hợp laser và tích hợp với các quy trình Tranzitor tiên tiến trong tương lai.

Việc giữ cho CMOS và lượng tử ánh sáng riêng biệt sẽ cho phép chúng ta sử dụng năng lượng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, điều này vẫn là một vấn đề khó khăn, Nick Knupffer giải thích thêm.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Miễn phí 1 năm avast! Internet Security

1 năm giấy phép của avast! Internet Security cho 3 máy tính hiện nay là 49,95 USD.

avast! Internet Security là sự kết hợp của nhiều module bảo mật như chống virus, chống spyware, chống spam, chế độ quét thông minh, tường lửa và nhiều tính năng khác. Nó còn kèm theo các tính năng như Sandbox, Silent/Gaming Mode và bảo vệ chống rootkit theo thời gian thực đã làm cho nó trở thành một trong những phần mềm bảo mật mạnh mẽ nhất.

1.png

Các tính năng chính:

Quét virus và chống phần mềm gián điệp.

Chống rootkit theo thời gian thực.

avast! Sandbox để chạy các chương trình trong môi trường ảo.

Tạo mã giả lập để mô phỏng mã chương trình đáng ngờ trong một môi trường bị cô lập.

Công nghệ tự động phát hiện phần mềm độc hại.

Tối ưu hóa chế độ quét đa luồng.

Silent/Gaming mode tự động phát hiện những ứng dụng đang chạy toàn màn hình và không hiển thị các pop-up thông báo khác trên màn hình.

Kết hợp nhiều tính năng như lá chắn tệp tin hệ thống, lá chắn thư, lá chắn web, lá chắn P2P, lá chắn tin nhắn tức thời, lá chắn mạng, lá chắn chống mã độc, lá chắn bảo vệ theo hành vi, tiến trình ảo hóa.

1 năm giấy phép của avast! Internet Security cho 3 máy tính hiện nay là 49,95 USD, nhưng trong tháng 12 này, bạn có thể nhận được nó hoàn toàn miễn phí.

2.png

Tất cả điều mà bạn cần phải làm là tham gia cuộc thi đố vui cộng đồng thông qua việc trả lời 1 câu hỏi trắc nghiệm tại đây, sau khi chọn câu trả lời, bạn đền email của mình vào và bấm send để nhận license. Đây là tuyên bố chính thức của avast:

"avast! antivirus: Xin chào tất cả mọi người. Ngày mai là một ngày đặc biệt lớn! Cuộc thi trắc nghiệm tháng mười hai bắt đầu. Mỗi ngày sẽ có 100 người đầu tiên nhận được phần thưởng nếu trả lời đúng câu hỏi của chúng tôi! Người trả lời chính xác, sẽ được cấp một giấy phép 1 năm cho avast! Internet Security. Thông tin chi tiết sẽ được thông qua Facebook và trang thông tin đặc biệt! Đề nghị chia sẽ thông tin này của chúng tôi đến bạn bè của bạn, mọi người đều có một cơ hội để giành chiến thắng!"

Theo Vzone
 

HuynhThanh

New Member
Tuyệt tác loa 1mm

Gốm là chất cách nhiệt tốt và cho âm thanh ấn tượng không ngờ.

1.jpg

Sản phẩm là sự hợp tác giữa Akimoto Yuji, Giám đốc bảo tàng nghệ thuật đương đại thế kỷ 21 tại Kanazama và nghệ nhân gốm sứ Mitsuke Masayasu. Chiếc loa làm bằng gốm và có kích thước độ dày chỉ 1mm được chế tạo với mục đích tôn vinh giá trị truyền thống của xứ sở Phù Tang.

2.jpg


3.jpg

Điều đặc biệt là trên bề mặt của chiếc loa high-end này có những hoạ tiết tinh xảo đặc trưng gốm Nhật Bản. Vì thế, có thể nói rằng sản phẩm này là đỉnh cao của sự kết hợp cả kỹ thuật cổ truyền và hiện đại. Đây là sẽ là hướng đi tốt cho các nhà sản xuất đồ công nghệ trong tương lai.

Theo Vzone
 

HuynhThanh

New Member
2013, quảng cáo trực tuyến sẽ vượt báo in

Theo Hiệp hội báo chí Mỹ, khoảng 3 năm nữa sự suy giảm quảng cáo trên báo in sẽ chấm dứt, Magna Global lại dự báo chỉ khoảng 2 năm nữa, doanh thu quảng cáo trực tuyến sẽ vượt qua báo in.

ImageView.aspx

Các báo cáo gần đây của Hiệp hội quảng cáo Mỹ cho biết, trong năm 2011, doanh thu từ mảng quảng cáo trên phương tiện báo in sẽ bắt đầu có chỉ số dương (có sự tăng trưởng) tuy nhiên tốc độ tăng vẫn còn khá thấp trong khi lĩnh vực quảng cáo trực tuyến sẽ có tốc độ tăng trưởng lên tới 11,6%. Dự báo này thậm chí vẫn còn thấp hơn con số 12,2% của cơ quan dự báo Magna Global. Cũng theo dự báo của Magna, trong năm 2011, doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Anh sẽ chỉ đạt khoảng 7,7%, thấp hơn nhiều so với mức khoảng 11% của năm nay.

Trong năm tới, chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực quảng cáo sẽ tăng thêm khoảng 5,4% nhưng hầu hết sẽ chỉ tập trung ở các thị trường mới nổi còn các thị trường phương Tây sẽ chỉ được hưởng sự “ổn định”.

Dưới đây là một số điểm nổi bật trong báo cáo của Magna Global:

-Quảng cáo trên video, trên TV sẽ vẫn tiếp tục thống trị trong thế giới truyền thông mặc dù mảng quảng cáo trực tuyến có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Doanh thu từ quảng cáo qua TV sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của toàn ngành và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 7,5% cho đến hết năm 2016.

- Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến sẽ vượt qua mảng báo in và trở thành lĩnh vực thu hút chi tiêu quảng cáo lớn thứ 2 vào năm 2013 với doanh thu đạt khoảng 117 tỷ USD.

- Nếu đi sâu vào mảng quảng cáo trên Internet, khu vực video trực tuyến sẽ đóng góp khoảng 4,7 tỷ USD vào doanh thu quảng cáo toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng khoảng 19,6% mỗi năm cho đến hết năm 2016. Đến năm 2016, doanh thu từ quảng cáo qua video trực tuyến sẽ đạt khoảng 11,4 tỷ USD.

- Doanh thu từ quảng cáo qua di động sẽ chiếm một “miếng bánh” nhỏ hơn với khoảng 2,7 tỷ USD nhưng lĩnh vực này sẽ cạnh tranh dữ dội với mảng video trực tuyến. Trong khoảng 5 năm tới, các nhà xuất bản web sẽ được chứng kiến doanh thu từ quảng cáo di động đạt khoảng 6,6 tỷ USD.

- Tin lành cho lĩnh vực báo chí là trong khoảng 5 năm tới, doanh thu từ quảng cáo của thị trường này sẽ vẫn có sự tăng trưởng dù rất khiêm tốn (khoảng 1,7%/ năm).

Nếu so sánh con số thực của năm 2010 với con số dự báo của Magna Golbal đưa ra trước đây, người ta nhận thấy Magna thường hơi “lạc quan quá” nhưng sự chênh lệch là không nhiều. Cách đây vài tháng, Magna dự báo doanh thu của mảng quảng cáo trực tuyến sẽ tăng trưởng khoảng 12,1% (thực tế chỉ đạt khoảng 11%) nhưng rõ ràng là họ đã lạc quan hơn các chuyên gia của eMarketer (dự báo 10,8%) và chưa thể lạc quan bằng ZenithOptimedia (dự báo 13,8%).

Magna Global là cơ quan thuộc tập đoàn tư vấn đầu tư IPG, chuyên theo dõi và nghiên cứu chiến lược trong lĩnh vực truyền thông, đưa ra các dự báo ngắn hạn và dài hạn.

Theo ICTNews
 

HotelHoangMinh

New Member
5 laptop thiết kế hấp dẫn nhất năm 2010

Asus phá cách với "rạp hát di động" NX90, Apple lại khiến cả giới đam mê công nghệ trầm trồ với MacBook Air thế hệ mới.

Apple và Sony vẫn là những cái tên rất đáng chú ý với các mẫu laptop có thiết kế hấp dẫn trong năm qua. Trong khi đó, Asus góp mặt với hai model chú ý là NX90 và "siêu xe" Lamborghini VX7.

Các model nổi đình nổi đám trước đây như MacBook Pro, Sony Vaio Z chỉ thay đổi về cấu hình phần cứng nên không xuất hiện trong danh sách này.

Dưới đây là 5 mẫu laptop có thiết kế hấp dẫn nhất trong năm 2010.

Asus NX90

Asus-NX90.jpg


Asus NX90.
NX90 là một "rạp hát di động" thực sự khi là sản phẩm của sự hợp tác giữa nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn cao cấp nổi tiếng của Đan Mạch, Bang & Olufsen và một trong những hãng máy tính lớn nhất thế giới, Asus.

NX90 nổi bật với thiết kế hướng đến đôi loa làm trọng tâm với kích thước lớn nhưng lại rất mỏng đặt hai bên của màn hình kích thước lớn 18 inch. Máy có vỏ ngoài thiết kế bằng nhôm được đánh bóng, hệ thống bàn phím và loa đều được phủ màu đen sang trọng. Một điểm khác biệt lớn của máy nữa nằm ở phần trackpad, thay vì một, Asus thiết kế tới hai trackpad ở hai bên của bàn phím.

Model này cũng có giá "khủng" tại Việt Nam là 4.200 USD (tương đương hơn 84 triệu đồng).

MacBook Air 2010

MacBook_Air-2010.jpg


Bộ đôi MacBook Air 2010. Ảnh: Tuấn Hưng.
Tưởng như Apple đã "bỏ quên" dòng laptop siêu mỏng MacBook Air sau hai năm ra mắt với chỉ một vài thay đổi nhỏ, nhưng bất ngờ tháng 10 vừa rồi, "Quả táo" trình làng hai model nâng cấp với kiểu dáng còn ấn tượng hơn trước đây.

Thế hệ MacBook Air 2010 có hai kích thước màn hình là 11,6 và 13,3 inch. Bộ đôi này cùng có thiết kế theo phong cách unibody đặc trưng của Apple cùng độ mỏng tại điểm mỏng nhất là 0,3 cm và dày nhất là 1,7 cm. Model 11,6 inch có cân nặng chỉ 1,06 kg, trong khi model 13,3 inch là 1,32 kg.

Ngoài kiểu dáng ấn tượng, MacBook Air mới cũng có thời gian khởi động nhanh, tính năng "Instant On" giúp máy hoạt động trở lại gần như tức thì từ chế độ "ngủ đông".

MacBook Air 11,6 và 13,3 inch đã có mặt tại Việt Nam dưới dạng xách tay với giá bán tham khảo khoảng 22,5 và 30,5 triệu tương ứng (giá cho cấu hình thấp nhất).

Asus Lamborghini VX7

Asus-Lamborghini-VX7.jpg


Asus Lamborghini VX7. Ảnh: Engadget.
Lamborghini VX7 là một trong hai chiếc laptop mới nhất mang thương hiệu hãng xe siêu sang danh tiếng Lamborghini của Asus. Model còn lại, VX6 có màn hình nhỏ hơn và thực chất là một chiếc netbook, trong khi VX7 lại có những đường nét thiết kế ấn tượng hơn nhiều.

So với các dòng Lamborghini VX khác, VX7 thể hiện rõ nét hơn phong cách của siêu xe Lamborghini với phần sau gợi nhớ cụm đèn hậu "hầm hố" đặc trưng, logo của hãng này và các đường nét thiết kế sắc nhọn.

VX7 cao cấp hơn với màn hình 15,6 inch, vi xử lý Intel Core i7, thế hệ card đồ họa NVIDIA Enthusiast, ổ cứng dung lượng tới 1,5 TB và hệ thống loa cao cấp Bang & Olfsen ICE.

Model này hiện chưa có mặt tại Việt Nam.

HP Envy 14

HP-Envy-14.jpg


HP Envy 14.
Sở hữu một số điểm nâng cấp so với dòng màn hình 13 inch và 15 inch trước đây, nhưng Envy 14 vẫn giữ được chất "sang" của series laptop cao cấp nhất của HP là Envy. Đây cũng là model được tạp chí Wired bình chọn là laptop của năm 2010.

Envy 14 có thiết kế từ vỏ hợp kim nhôm, magiê theo phong cách unibody, lớp vỏ vân nổi sang trọng. Các phím bấm chức năng đơn giản, bàn phím chiclet có đèn nền chiếu sáng là những thay đổi đáng kể trong phiên bản Envy mới này.

Envy 14 vẫn sở hữu cấu hình khá tốt với tùy chọn bộ vi xử lý Intel Core i3, i5 và i7, màn hình kích thước 14,5 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel và hệ thống hỗ trợ chuyển đổi card đồ họa rời là ATI Mobility Radeon 5650 và chip đồ họa Intel tích hợp nhưng lại có giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với những người anh em đi trước.

Máy hiện đáng được bán tại Việt Nam với giá tham khảo khoảng hơn 23 triệu đồng cho cấu hình sử dụng vi xử lý Intel Core i5.

Sony Vaio P

Sony-Vaio-P.jpg


Sony Vaio P.
Phiên bản Vaio P mới được Sony nâng cấp trong nay có có một chút thay đổi trong thiết kế khi với đường nét bo tròn ở viền thanh thoát và điệu đà hơn. Khi gập lại, Vaio P cho người xem cảm giác như đang cầm trên tay một cuốn sổ hơn là một chiếc máy tính thật sự. Vaio P mới cũng trang bị thêm trachpad quang học, cân nặng còn nhỏ hơn cả model đi trước với chỉ 0,59 kg so với 0,64 kg trước đây.

Ngoài ra, model này vẫn giữ kiểu thiết kế và màn hình tỷ lệ "độc" giống như người "tiền nhiệm" của mình.

Laptop mới giá từ 20 triệu đồng của Sony có 5 màu sắc để lựa chọn là xanh, hồng, cam, trắng và đen.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top