• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 03/06/2008

NgocVNPT

New Member
Yahoo "đóng kịch" trước cổ đông?

Nhiều tháng trước khi Microsoft chính thức ngỏ lời mua lại Yahoo, Giám đốc điều hành Jerry Yang của Yahoo đã lệnh cho cấp dưới soạn thảo một thông cáo báo chí từ chối lời đề nghị này.


Nguồn: Flickr

Sẵn sàng phòng thủ

Thông tin tuyệt mật nói trên được tiết lộ bên trong đơn kiện của một nhà đầu tư nộp lên Toà án Delaware Chancery ngày hôm qua.

Nó đã giúp dư luận mường tượng ra toàn cảnh bức tranh Yahoo "chống đối" lại Microsoft ngay từ năm 2007 như thế nào.

Lẽ dĩ nhiên, nguyên đơn muốn gây áp lực để Ban giám đốc Yahoo phải từ bỏ thái độ "cứng đầu" và mở đường cho bản hợp đồng thâu tóm từ Microsoft.

Trong hồ sơ khởi kiện, nguyên đơn cho biết ngay từ cuộc họp Ban giám đốc hồi tháng 10 năm ngoái, Yahoo đã thảo luận về khả năng "một bên thứ ba ngỏ lời mua lại hãng".

Sau đó, 10 thành viên Ban giám đốc đã bỏ phiếu biểu quyết, phê chuẩn cho Yang toàn quyền từ chối "mọi lời đề nghị". Yahoo thậm chí cũng chuẩn bị sẵn một thông cáo "chờ", dù mãi đến cuối tháng 1/2008, Microsoft mới công khai ra giá.

Tiết lộ mới nhất đã đập tan mọi lời trần tình và bào chữa mà các quan chức cấp cao của Yahoo cố sức đưa ra sau khi Microsoft tuyên bố bỏ cuộc.

Ông Jerry Yang luôn miệng nói rằng: "Chính Microsoft mới là người quay lưng đi thẳng chứ không phải chúng tôi. Yahoo vẫn hết sức cởi mở trước những lời đề nghị hấp dẫn hơn".

Còn bà Chủ tịch Susan Decker thì trút mọi trách nhiệm lên... giá. "Giá cả chính là rào cản lớn nhất khiến hai bên không tìm được tiếng nói chung", bà nói.
Đóng kịch?

Nhưng nếu đúng là Yahoo đã chuẩn bị tinh thần để đối phó với Microsoft ngay từ năm 2007, thì rõ là Ban giám đốc Yahoo đã đóng kịch trước mặt cổ đông.

Nó cũng minh chứng một cách hùng hồn cho nhận định mà ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đưa ra hồi cuối tuần trước, rằng "Yang đã sáng lập ra Yahoo. Anh ta yêu nó và muốn điều hành nó".

"Các cổ đông có quyền chỉ trích Yang vì đã để tình cảm riêng ngăn cản một lời đề nghị hết sức hào phóng".

Đơn kiện thậm chí còn trích lại một đoạn trò chuyện qua điện thoại giữa Yang với Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft. Cuộc trao đổi diễn ra vào ngày 30/1, tức là một hôm trước khi Microsoft chính thức ngỏ lời.

"Yang đã tìm cách kìm chân Microsoft và trì hoãn thương vụ, song Ballmer tuyên bố không chờ đợi thêm nữa", nguyên đơn tố cáo.

"Ông có mất gì đâu nếu chờ thêm một tuần", Yang nói. Ballmer đáp luôn "Nếu anh không muốn bán công ty của mình, thì tôi cũng chẳng chờ làm gì".

Ý của Ballmer là sẽ công khai mọi chuyện ra dư luận, và chờ đợi áp lực từ các cổ đông Yahoo có vai vế.

Mục đích của vụ kiện là nhằm tô vẽ chân dung của Yang như một "kẻ căm ghét Microsoft" và hành xử thiếu trách nhiệm với quyền lợi cổ đông.
Đừng "xù lông" lên nữa

Luật sư bên nguyên đòi hỏi Yahoo hãy rũ bỏ ngay thái độ "con nhím xù lông" trước Microsoft và dọn đường cho một thương vụ sáp nhập.

Họ cũng chỉ trích Yahoo vì đã vội vã triển khai một kế hoạch "bồi thường và đền bù bất thường cho nhân viên", nhằm cản bước Steve Ballmer và gã khổng lồ phần mềm.

Trước đây, Yahoo từng nhiều lần yêu cầu Toà án Delaware không công bố những tài liệu tuyệt mật của công ty, vì lo ngại đối phương sẽ sử dụng chúng để chống lại hãng trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát.

Thế nhưng Thẩm phán William Chandler III lại nghĩ rằng không có bất cứ lý do gì để ngăn cản cổ đông Yahoo tiếp cận số tài liệu nói trên. Kết quả là lệnh niêm phong đã được gỡ bỏ.

Nếu như Yahoo lo ngại những trích đoạn hoặc thông tin trong đơn kiện đã bị "hiểu sai" hoặc "bóc tách ra khỏi bối cảnh thực tế", thì theo Thẩm phán Chandler, tốt nhất là họ hãy "công bố toàn văn" để đính chính.

Một câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu toà án có ra phán quyết buộc Yahoo huỷ bỏ kế hoạch "đền bù và bồi thường" cho nhân viên trong trường hợp hãng bị thâu tóm hay không.

Giả sử Microsoft mua được Yahoo với giá 35 USD/cổ phiếu, kế hoạch nói trên sẽ khiến Microsoft phải móc túi thêm gần 2,4 tỷ USD nữa (để trả cho nhân viên Yahoo).

Khi đó, cái giá thực tế của thương vụ sẽ trở nên quá vô lý trong mắt Microsoft.

Bên nguyên đơn hy vọng bãi bỏ được kế hoạch này, với hy vọng thuyết phục Microsoft ngỏ lời "mua lại toàn bộ Yahoo" lần thứ hai.

Giữa tháng 5, Steve Ballmer bất ngờ tiết lộ Microsoft và Yahoo đã nối lại đàm phán. Chỉ có điều lần này, Microsoft không nuôi ý định nuốt chửng toàn bộ Yahoo nữa.

Thay vào đó, gã khổng lồ phần mềm chỉ tăm tia bộ phận tìm kiếm và một số tài sản Yahoo ở châu Á mà thôi.
(Theo Vietnamnet/AP)
 

NgocVNPT

New Member
Kẻ soán ngôi MP3 là ai?

Các kĩ sư máy tính Hàn Quốc đang giới thiệu một định đạng âm nhạc mới có bộ cân bằng 6 kênh. Với khả năng điều chỉnh âm lượng mỗi kênh cho các nhạc cụ, như ghita, trống, piano, hợp ca, hát nền hay hát chính, một cách riêng biệt - một tính năng tuyệt vời cho các thính giả có gu nghe nhạc đa dạng cũng như những fan của karaoke.


Trình MT9 Player của Audizen

Định dạng mới này, có phần đuôi mở rộng MT9 và tên thương mại "Music 2.0", đã sẵn sàng giành lấy vị trí của MP3 đang thống trị thế giới âm nhạc số, các nhà phát minh phát biểu.

Công nghệ MT9 đầu tiên được thai ngén bởi Viện Nghiên Cứu Điện Tử - Viễn Thông (MTRI), sau này công ty Audizen giữ quyền kinh doanh thương mại, đã được lựa chọn làm ứng cử viên cho chuẩn âm nhạc kĩ thuật số mới trong buổi gặp mặt thường xuyên của nhóm MPEG (Motion Picture Experts Group), được tổ chức ở Pháp cuối tháng tư vừa qua.

"Chúng tôi đã giới thiệu MT9 với các thành viên của nhóm và tất cả bọn họ đều rất ngạc nhiên. Ngay sau đó, họ đã đồng ý đưa nó làm ứng viên cho chuẩn mới của âm nhạc kĩ thuật số", Ham Seung-chul, giám đốc Audizen cho biết.

Han nói rằng ngành công nghiệp âm nhạc phải thay đổi quan điểm với thị trường vì âm nhạc đang trở thành một dịch vụ, hơn là một sản phẩm vật lí thông thường. MT9 thích hợp tuyệt vời cho xu hướng kinh doanh âm nhạc thế hệ mới, vì nó có thể dùng trong rất nhiều loại hình dịch vụ và thiết bị, như là iPhone, máy tính, điện thoại hay là hát karaoke. Samsung Electronics và LG Electronics cũng đang nhắm đến việc trang bị cho dòng điện thoại mới của họ trình chơi nhạc MT9. Những sản phẩm đầu tiên nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào năm tới.

Không như những định dạng âm nhạc khác, được sử dụng độc quyền bởi các công ty lớn, Audizen cho phép người dùng có thể sao chép các file MT9, làm cho nó càng trở nên hấp dẫn hơn nữa. "Cũng giống như những băng Cassette hay đĩa CD. Một khi chúng ta đã mua, ta hoàn toàn có thể cho người khác mượn được. Chúng tôi chẳng muốn dính vào mấy cái vụ quản lí bản quyền làm gì", Han Seung-chul, giám đốc Audizen cho biết.
(Theo Koreatimes)
 

NgocVNPT

New Member
Adobe ra mắt gói công cụ tạo và quản lý văn bản trực tuyến



Bộ công cụ, ứng dụng trực tuyến Acrobat.com

Adobe chính thức tham gia vào thị trường ứng dụng trực tuyến, đe dọa thị phần của "ông lớn" Microsoft vốn đã phải vất vả với Google. Các ứng dụng trực tuyến của Adobe sẽ cho phép tạo, quản lý và chia sẻ những tập tin văn bản theo dạng PDF.

Các ứng dụng và công cụ bao gồm: Share, Create PDF, Adobe Buzzword, Adobe ConnectNow và My Files. Hỗ trợ các chức năng bổ trợ cộng tác với nhau cho người dùng hay một nhóm người dùng, có thể truy xuất đồng thời với nhiều loại kết nối Internet khác nhau.

Adobe Buzzword là một ứng dụng xử lý từ ngữ và xuất văn bản trực tuyến với nhiều định dạng tập tin khác nhau như .txt, .pdf, .docx (MS Word 2007), .doc, .HTML... Sử dụng Buzzword, người dùng sẽ có cảm giác như đang dùng một ứng dụng desktop thay vì là một ứng dụng trực tuyến. Buzzword hỗ trợ chèn các hình ảnh (JPEG, PNG và GIF) và định vị trí của chúng trong các văn bản. Bản quyền sử dụng có thể được chỉ định đến những người dùng cho từng văn bản.


Giao diện ứng dụng xử lý văn bản Adobe Buzzword. Ảnh: new4hack.com

Adobe ConnectNow là ứng dụng hội thảo trực tuyến, cung cấp các chức năng như hội thảo qua video, chat pod (gửi tin nhắn đến một hay toàn nhóm), tạo riêng một địa chỉ liên kết web để chỉ có nhóm hội thảo, chia sẻ giao diện máy tính với nhóm hội thảo, điều khiển máy tính của thành viên trong nhóm hội thảo và kết hợp âm thanh vào trong hội thảo.


Giao diện ứng dụng hội thảo trực tuyến Adobe ConnectNow.

Adobe ConnectNow còn có phiên bản Pro dành cho các doanh nghiệp, gia tăng số lượng thành viên tham gia nhóm hội thảo trực tuyến lên đến 1.500 cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác.
ShareMy Files hỗ trợ người dùng chia sẻ và quản lý các tập tin văn bản của mình. Cho một tài khoản người dùng miễn phí, dung lượng lưu trữ lên đến 5GB, đủ sức chứa khá nhiều tập tin văn bản, tài liệu trực tuyến, có thể truy xuất từ bất kỳ đâu có kết nốiInternet.

Phần quản lý tập tin được sắp xếp hợp lý theo nhiều cách thức phức tạp với giao diện đơn giản. Tuy nhiên, có một vài hạn chế trong phần hỗ trợ định dạng tập tin tải lên tài khoản lưu trữ và chia sẻ như video, audio, font...

Create PDF cho phép tạo ra các tập tin PDF hoặc chuyển đổi định dạng văn bản từ: TXT, PS, RTF, Microsoft Office (DOC, XLS, PPT, PRJ), OpenOffice (ODT, ODP, ODS, ODG, ODF), StarOffice (SWX, SXI, SXC, SXD, STW), WordPerfect (WPD), và cả các định dạng hình ảnh (BMP, GIF, JPEG, TIFF, PNG).

Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chuyển đổi định dạng tập tin có dung lượng tối đa là 200 MB và giới hạn số lượng tập tin chuyển đổi. Các tập tin chuyển đổi sẽ được lưu trữ trong tài khoản thành viên, có thể chỉ định quyền hạn riêng tư hay chia sẻ hoặc nhúng liên kết trực tuyến của tập tin vào blog hay website.

Các dịch vụ Acrobat tương thích với phiên bản hệ điều hành Windows XP, Vista và Mac OS X. Bộ công cụ trực tuyến từ Adobe có thể được truy xuất thông qua AIR, cho phép xuất bản, chia sẻ, soạn thảo và duyệt văn bản trực tiếp từ desktop.
AIR có thể tải về tại http://www.adobe.com/go/get_acrobat_com_air_en.
Truy xuất các dịch vụ của Adobe tại http://www.adobe.com/acom/.
(Theo Tuổi trẻ/New4Hack)
 

NgocVNPT

New Member
Người Việt đầu tiên trở thành TGĐ IBM Việt Nam


small_150028.jpg

Ông Nguyễn Việt Hoàng.


Ngày 2/6/2008, Tập đoàn IBM thông báo đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Việt Hoàng vào vị trí Tổng Giám Đốc Công ty IBM Việt Nam. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 2/6/2008.


Ông Hoàng gia nhập IBM từ Công ty DuPont Viễn Đông Việt Nam, nơi ông đóng vai trò lãnh đạo và dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp này trong thời gian qua. Việc bổ nhiệm này đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử của IBM Việt Nam khi lần đầu tiên một người Việt Nam đảm nhận vị trí lãnh đạo cao nhất tại công ty.

Ông ong Hoon Meng, Tổng Giám Đốc Tập đoàn IBM khu vực ASEAN phát biểu: “Việc bổ nhiệm ông Hoàng diễn ra vào một thời điểm thuận lợi hơn bao giờ hết. Việt Nam đang là một trọng tâm phát triển của IBM và đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược mở rộng phạm vi kinh doanh liên tục của tập đoàn. Trong bối cảnh đó, IBM Việt Nam cần có một nhà lãnh đạo xuất sắc để định hướng và thúc đẩy công ty trên lộ trình phát triển. Ông Hoàng chính là người lãnh đạo đó”.

Ông ong cho biết thêm: “Ông Hoàng gia nhập IBM với những ưu thế nổi bật, trong đó có khả năng áp dụng những hiểu biết và kinh nghiệm về hội nhập và kinh tế thế giới vào việc điều hành kinh doanh tại Việt Nam như ông đã từng thành công tại hai công ty mà ông làm việc trước đây. Song song với việc lãnh đạo để thực hiện các mục tiêu phát triển đầy tham vọng đề ra, ông Hoàng cũng luôn định hướng cho nhân viên của mình tuân thủ các quy tắc đạo đức kinh doanh và nhận được sự tôn trọng sâu sắc từ đồng nghiệp, khách hàng và các bên đối tác”.

Trước đây, ông Hoàng cũng từng nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại Công ty Shell Việt Nam trong thời gian 9 năm. Ông tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Công nghệ Sydney, Úc; tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Kỹ thuật Điện St Petersburg, Nga và Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.
(Theo VnMedia)
 

NgocVNPT

New Member
Bkis ra mắt giải pháp bảo mật tổng thể cho DN


small_150204.jpg


Bkis vừa chính thức ra mắt gói sản phẩm BkavEnterprise – Giải pháp phòng chống virus tổng thể cho giới doanh nghiệp được đánh giá là có nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm bảo mật trước đây.

BkavEnterprise là dạng gói giải pháp bao gồm các tầng bảo vệ: diệt virus quản lý tập trung trên sever, diệt virus tại các máy trạm, và diệt virus tại gateway. Sản phẩm này còn có cả dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật đi kèm.

Theo đại diện Bkis, BkavEnterprise sử dụng công nghệ bảo vệ đa lớp nên có khả năng chặn và diệt virus trên cả hai con đường lây nhiễm: lây trực tiếp từ mạng Internet và lây từ bên trong hệ thống mạng LAN. Theo cơ chế này, lớp bảo vệ vòng ngoài ngăn chặn và diệt virus ngay tại cửa ngõ ra vào Internet (Internet gateway), bảo vệ tất cả các máy tính trong hệ thống mạng khi truy cập Internet. Lớp vòng trong bảo vệ trên từng máy chủ, máy trạm, ngăn chặn virus lây lan trong mạng LAN, lây qua lỗ hổng phần mềm, lây qua thiết bị nhớ USB, ổ đĩa di động…

Một tính năng nổi bật khác của BkavEnterprise là hoạt động theo mô hình quản lý tập trung, giúp cho người quản trị hệ thống có thể nắm được tình hình virus trong toàn mạng. Với BkavEnterprise, người quản trị có thể đặt lịch, ra lệnh cho các máy tính trong mạng đồng thời xử lý virus vào một thời điểm định trước. Giao diện quản lý hệ thống từ xa qua web giúp cho người quản trị có thể cấu hình, xem các thống kê báo cáo từ xa mà không cần thao tác trực tiếp trên máy chủ.

Được biết, BkavEnterprise là dòng sản phẩm Bkav cao cấp được các chuyên gia Bkis đầu tư nghiên cứu và phát triển trong suốt 2 năm qua.

(Theo VnMedia)
 

NgocVNPT

New Member
9.000 máy chủ tê liệt vì hỏa hoạn


data.jpg

Trụ sở The Planet. Ảnh: XFormity.

Ngọn lửa bùng lên do chập điện tại trung tâm dữ liệu The Planet ở Texas (Mỹ) đã khiến 7.500 website trên thế giới bị ảnh hưởng.

Nhóm kỹ thuật tại Planet khẳng định tai nạn xảy ra ngày 31/1 không làm cho các server bị hư hại nặng và dự đoán có vẻ như dữ liệu không bị mất mát. "Chúng tôi mới chỉ được phép vào trụ sở để kiểm tra những thiệt hại về mặt vật chất, nhưng chưa thể bật máy phát điện", nhóm này cho hay.

Planet đang huy động 5 trung tâm dữ liệu còn lại để khôi phục những trang web bị ảnh hưởng, trong đó có một số diễn đàn nổi tiếng như B3ta.com. Họ hy vọng các site sẽ trở lại hoạt động bình thường trong ngày 1/6 nhưng lại có thêm nhiều vấn đề phát sinh.

Planet khẳng định sẽ bồi thường cho khách hàng dựa trên những cam kết về dịch vụ hỗ trợ.
(theo VNUNet)
 

NgocVNPT

New Member
'Nhân loại ngày càng dùng máy in nhiều hơn'


Leong Han Kong, Phó chủ tịch tập đoàn HP phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, khẳng định như vậy khi trả lời câu hỏi của VnExpress về việc 'liệu ngành công nghiệp máy in còn phát triển khi thư và tài liệu điện tử ngày càng được sử dụng rộng rãi'.

Phát biểu trên được đưa ra tại hội thảo Print Watch Live 2008 diễn ra ngày 27/5 tại Singapore, nơi HP giới thiệu 2 công nghệ mới do họ tự nghiên cứu phát triển: ColorSphere (áp dụng cho quá trình chế tạo hạt mực màu) và ColorLok (dùng trong quá trình in).

Picture-363.jpg


Hội thảo có tên là "Tin hay không", ám chỉ việc "bạn có tin rằng máy in của HP tạo ra những gam màu đáng kinh ngạc, sản phẩm của hãng góp phần bảo vệ môi trường triệt để... hay không". Trong ảnh là ông Leong Han Kong, Phó chủ tịch HP, giới thiệu về công nghệ mới.

Picture-366.jpg


Theo tính toán của công ty này, trong năm 2010, sẽ có đến 53 nghìn tỷ trang giấy được in ra trên toàn thế giới, trong đó 10% là những sản phẩm được tạo ra từ quá trình in số, thay thế cho in đen trắng cổ điển.

Picture-371.jpg


Thay đổi đột phá về công nghệ được coi là bước đi đầu tiên của HP trong chiến lược kinh doanh máy in.

Picture-401.jpg


Công nghệ hạt kép của HP cho phép chất lượng hình ảnh in ra chi tiết hơn (lên tới 4800 x 1200 dpi). Trong ảnh là chuyên gia Charles Dupuy của HP phóng hình ảnh các hạt màu thay đổi mật độ trên một chiếc răng của nhân vật trên tấm ảnh in với công nghệ hạt kép.

Picture-411.jpg


HP khẳng định ngay cả dưới tác hại của môi trường, những tấm hình in ra vẫn bền sau hơn 60 năm.

Picture-431.jpg


"Tôi không khuyến khích các bạn nhúng ảnh vào nước. Đây chỉ là cách để tôi minh họa cho đặc tính chống chịu nước của công nghệ in mới", ông Dupuy nói.

Picture-425.jpg


Một trong những công nghệ mà HP tỏ ra rất tự hào trong thời gian gần đây là ColorLok. Trong ảnh là cảnh những giọt mực được nhỏ lên giấy thấm. Cùng là một loại mực như nhau, nhưng giọt ở trên vùng khô bị loang rộng, trong khi giọt trong vùng được xử lý ColorLok không loang nhiều. Nói cách khác, ColorLok khóa mực nằm im trên giấy.

Picture-423.jpg


Minh họa mực ColorLok bám trên bề mặt giấy (bên phải), cho hình ảnh rõ hơn vì mực không thấm sâu xuống dưới, đồng thời chóng khô hơn trong quá trình in. Trong chiếc lọ bên trái là minh họa mực in trên giấy bình thường, mực thấm sâu xuống làm bớt màu của ảnh và lâu khô.

Picture-440.jpg


Với tốc độ phát triển của ngành công nghiệp in như hiện nay, tiêu hủy các phế phẩm như hộp mực, vỏ máy in... sau sử dụng chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Hãng nghiên cứu InfoTrends ước tính cứ 5 hộp mực được sử dụng hết thì có đến 4 hộp bị vứt đi. Rất nhiều hãng chế tạo không thu lại những phế phẩm này để tái sử dụng.

Picture-443.jpg


HP cam kết sẽ đặt những chiếc thùng giấy như thế này tại các công sở ở những nước sử dụng nhiều máy in để thu hồi hộp mực đã qua sử dụng. Bất cứ công ty nào, kể cả ở các nước như Việt Nam, Indonesia..., đều có thể liên hệ với đại diện HP để tham gia vào chương trình bảo vệ môi trường này.

Picture-449.jpg


Những phế phẩm này sau đó sẽ được tinh chế để tiếp tục chế tạo các sản phẩm khác của HP. Trong năm 2007, 55 triệu hộp mực và 17 triệu kg phế liệu từ các sản phẩm HP đã được thu hồi và tái chế.

Picture-479.jpg


Cũng nằm trong chiến lược của HP về cung cấp giải pháp in cho tất cả các đối tượng người sử dụng, các quầy in tự động sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Nhờ những kiosk như thế này, người dùng có thể mang thẻ nhớ của mình đến cắm vào máy và in ảnh trực tiếp trong vòng vài giây mà không cần phải đến hiệu ảnh gửi file rồi quay lại lấy một tiếng sau đó.

Picture-474.jpg


"Mỗi tấm ảnh in tại Kiosk như thế sẽ tốn của bạn từ 10 đến 15 cent (khoảng từ 1.600 đến 2.400 đồng), chúng tôi chưa có kế hoạch đưa nhưng sản phẩm này vào Việt Nam, nhưng sẽ xem xét trong tương lai", ông Jacob T. Jacob, giám đốc tiếp thị HP, cho biết.

Picture-005.jpg


Các giải pháp in khác nhau của HP, từ poster...

Picture-008.jpg


...đến menu.
( Theo VNExpress )
 

NgocVNPT

New Member
Phần lớn hàng điện tử bị trả lại vẫn hoạt động tốt


gad2.jpg

Ảnh: Gadgets-review.

Nghiên cứu của công ty tư vấn Accenture (Mỹ) cho thấy chỉ 5% sản phẩm bị trả về cửa hàng bán lẻ thực sự gặp trục trặc kỹ thuật.

68% số hàng đó vẫn hoạt động tốt nhưng không đáp ứng được mong muốn của khách về chức năng, sự tiện dụng... 27% rơi vào trường hợp khách hàng đổi ý muốn chuyển sang lựa chọn khác.
Công ty này ước tính giá trị hàng điện tử tiêu dùng bị trả lại trong năm 2007 ở Mỹ là 13,8 tỷ USD. Tỷ lệ trả lại lên tới 20% số lượng hàng bán ra.

Terry Steger, giám đốc điều hành của Accenture, cho biết tỷ lệ này sẽ giảm nếu các hãng bán lẻ đầu tư công sức giúp người sử dụng lắp đặt và dùng thiết bị dễ dàng hơn. Thường thì khách chỉ loay hoay với món đồ trong 20 phút để quyết định giữ lại nó hay trả về cửa hàng.
(theo PC World)
 

NgocVNPT

New Member
Màn hình siêu rộng của LG


Hãng điện tử Hàn Quốc LG tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu hai mẫu màn hình tạm gọi là "siêu rộng", có tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao lớn hơn nhiều so với chuẩn 16:9 của những chiếc màn hình widescreen hiện nay.

2.jpg

Màn hình "siêu rộng" của LG. Ảnh: Engadget.

Hai mẫu màn hình mới của LG có đường chéo dài 29 inch và 38 inch. Model 29 inch có độ phân giải 1.366 x 398 pixel, còn độ phân giải của chiếc màn hình 38 inch là 1.366 x 480 pixel. Độ tương phản của cả hai chỉ là 1.000:1, thời gian đáp ứng là 9 ms.

Ngoài những cổng hình analog và kỹ thuật số, LG còn trang bị cho hai chiếc màn hình "siêu rộng" này một cổng VGA để kết nối với máy tính. Điều đặc biệt là, chúng có thể hiển thị nội dung theo cả hai chiều ngang và dọc, trong khi những thông số về hiển thị như độ sáng hay độ tương phản của hình ảnh, người dùng có thể điều chỉnh thông qua chiếc máy tính đang kết nối.

Theo LG, những màn hình siêu rộng này sẽ được dùng cho những nơi công cộng như trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, sân bay, nhà ga, bến tàu, xe...
(theo Reghardware)
 
Top