• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 01-07-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Nóng lên cuộc đua sản xuất màn hình OLED

OLED-010708.jpg


Sau khi Matsushita lộ tham vọng thâu tóm thị trường TV OLED với kế hoạch sẽ sản xuất đại trà dòng màn hình này trong 3 năm tới thì đối thủ Samsung SDI (Hàn Quốc) cũng thêm lửa cho cuộc chạy đua, đầu tư 529 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất.

Theo kế hoạch, đến giữa năm 2009, Samsung SDI sẽ tăng sản lượng gấp 6 lần cho màn hình sử dụng công nghệ diode phát sáng hữu cơ (OLED) thế hệ mới.

Động thái mạnh mẽ của hãng đến từ Hàn Quốc này được xem là điều tất yếu khi các công ty sản xuất màn hình hàng đầu đều đang cố gắng chiếm “miếng bánh lớn” trên thị trường TV OLED ma trận động (AM-OLED) đang phát triển mạnh mẽ. Loại màn hình này vừa mỏng, tiết kiệm điện năng nhưng hình ảnh hiển thị sáng nét hơn so với màn hình tinh thể lỏng LCD.

Mặc dù vậy, các nhà sản xuất cần phải khắc phục một số khó khăn, như cắt giảm chi phí sản xuất và tối đa kích thước màn hình để công nghệ sớm được ứng dụng rộng rãi.

Samsung SDI hiện đang sản xuất màn hình AM-OLED nhỏ dành cho các điện thoại cầm tay. Với số tiền đầu tư lên tới 529 triệu USD thì sản lượng của hãng sẽ đạt 9 triệu màn hình 2 inch mỗi tháng, so với 1,5 triệu như hiện nay.

OLED được xem là màn hình của tương lai, sẽ là công nghệ thay thế LCD. Vì thế, các nhà sản xuất khác cũng đang xúc tiến nhanh chóng đưa ra thị trường các loại màn hình OLED nhiều kích cỡ và cũng lên kế hoạch xây dựng nhà máy quay mô. Tháng 11 năm ngoái, hãng Sony (Nhật Bản) đã bắt đầu bán TV OLED cỡ nhỏ và Toshiba cũng có kế hoạch xuất xưởng màn hình OLED từ cỡ nhỏ đến cỡ trung dành cho các điện thoại cầm tay vào mùa thu năm nay.

Tuần trước, Matsushita cho biết 3 năm nữa hãng sẽ sản xuất đại trà dòng TV OLED cỡ lớn 37 inch.

Công ty nghiên cứu thị trường iSuppli dự đoán sản lượng màn hình AM-OLED sẽ tăng gần gấp 4 lần trong năm nay, đạt 10,2 triệu chiếc, với doanh thu khoảng 225 triệu USD.

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Khôi phục ảnh lưu trong thẻ nhớ bỗng “mất tích”

Camera-010708.jpg

Thẻ nhớ lưu lại hàng trăm bức ảnh kỷ niệm.

Bạn vô tình format lại hay xóa mất một loạt ảnh trong thẻ nhớ của máy ảnh số ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, bạn không phải buồn phiền vì những kỷ niệm đó sẽ trở về với bạn nhờ chương trình khôi phục Zero Assumption Recovery.

Lưu ý, khi bạn cảm thấy thẻ nhớ trong máy ảnh có vấn đề nào đó thì nên dừng chụp và lưu thêm ảnh vào thẻ đó để tránh bị “thất lạc” những tấm ảnh quý. Vì thế, lúc này, bạn nên tháo thẻ nhớ ra khỏi máy ảnh và cất giữ cẩn thận để tiến hành khôi phục lại ảnh từ trên máy tính.

Phần mềm Zero Assumption Recovery có thể khôi phục lại được nhiều định dạng ảnh của thẻ nhớ, gồm: GIF, JPEG, TIFF, CRW( định dạng RAW của Canon), MOV, AVI movie, WAV, CR2 và ORF

Bước 1:


ZAR-1.jpg


Sau khi download và tải bản dùng thử Zero Assumption Recovery (ZAR) tại đây, bạn cắm thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ hoặc kết nối máy ảnh với máy tính để chạy chương trình. Tuy nhiên, mỗi khi chạy chương trình này, phần mềm diệt virus cài trên máy sẽ gửi một cảnh báo cho bạn nhưng bạn có thể vô hiệu hóa cảnh báo này hoặc tạm thời tắt chương trình diệt virus trong khi thực hiện khôi phục ảnh.

Bước 2:

ZAR-2.jpg


Cửa sổ Zero Assumption Recovery xuất hiện, bạn nhấn nút Next để tiếp tục.

Bước 3:
ZAR-3.jpg


Tại hội thoại tiếp theo, chọn mục Recover images from the digital camera memory card và nhấn nút Next.

Bước 4:

ZAR-4.jpg


Chọn thẻ nhớ của bạn từ loạt danh sách các ổ đĩa xuất hiện trong hội thoại và nhấn Next.

Bước 5:
ZAR-5.jpg


Lúc này, ZAR sẽ quét thẻ nhớ để tìm file khôi phục. Quá trình này kéo dài lâu hay chậm tùy thuộc vào dung lượng thẻ nhớ và số lượng ảnh.

Bước 6:
ZAR-6.jpg


ZAR sẽ hiển thị danh sách các file mà có thể khôi phục được. Tốt nhất là nhấn ROOT để chọn tất cả các ảnh. Sau đó nhấn Next.

Bước 7:
ZAR-7.jpg


Vào mục Destination để chọn nơi muốn lưu các ảnh cần khôi phục. Nhưng nên nhớ không chọn thẻ nhớ để lưu những ảnh đang cần tìm lại này.

Click Start để bắt đầu copy những file được chọn.

Bước 8:

ZAR-8.jpg


Cuối cùng, bấm nút Exit để thoát khỏi chương trình. Bạn mở lại folder đã lưu ảnh để kiểm tra lại những ảnh đã được khôi phục.
Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Plasma biến ngôi nhà trở thành rạp hát tại gia

plasma_250608.jpg

Nếu đang có ý định sắm cho ngôi nhà số của mình một màn hình độ nét cao đẳng cấp, chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy băn khoăn khi chọn lựa: Plasma hay LCD? Cả hai loại TiVi này đều là dòng TiVi màn hình mỏng, kiểu dáng sang trọng….

Câu trả lời sẽ trở nên rõ ràng hơn nếu bạn xác định được điều kiện, nhu cầu và sở thích sử dụng kích thước màn hình.

Với những ai muốn chọn một chiếc TiVi phù hợp cho tổ ấm nhỏ bé của mình, LCD là sự lựa chọn lý tưởng bởi sự đa dạng về kích thước từ nhỏ đến trung, lại nhẹ, dễ vận chuyển và dễ treo tường. Đối với Plasma , loại màn hình nổi bật với kích thước lớn hơn, thì không đơn thuần là sản phẩm thoả mãn nhu cầu giải trí mà còn là một thiết bị số đẳng cấp, sang trọng - biến ngôi nhà của bạn trở thành một rạp hát tại gia hoàn hảo.

plasma1_250608.jpg


Điểm mạnh - yếu của Plasma và LCD thường khó phân biệt đối với dòng sản phẩm kích thước tầm nhỏ và trung. Song, ưu thế dường như dành cho Plasma với các màn hình TiVi trên 40 inch. Hãy cùng theo dõi và đánh giá chất lượng màn hình kích thước lớn giữa Plasma Panasonic và LCD khác có cùng độ phân giải qua các cuộc khảo sát của công ty Nghiên cứu thị trường NIELSEN thực hiện tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2008.

Cuộc khảo sát quy mô với số lượng 300 người thuộc đối tượng có thu nhập cao (> 800 USD/Tháng), là những người có ý định mua sản phẩm điện tử tại TPHCM và Hà Nội.

Mục tiêu cuộc khảo sát:

- Đánh giá quan điểm và sở thích của người tiêu dùng về giá trị công nghệ của TiVi LCD và Plasma

- Chỉ ra các giá trị mà công nghệ tác động lên các yếu tố của hình ảnh (sắc nét, độ phân giải, màu sắc, độ tương phản…)

- Chỉ ra công nghệ phù hợp cho hành vi và quan điểm tiêu dùng (thói quen thưởng thức, thời gian xem, kênh, chương trình…)

Nội dung khảo sát:

- Kiến thức: cảm nhận ban đầu về công nghệ Plasma và LCD
- Chứng nghiệm thực tế: nhận xét từ người xem khi so sánh từng cặp sản phẩm sau (giá tương đương - đại diện cho mỗi công nghệ) theo phương thức test “mù”:
- Plasma 42 inch dòng chuẩn của công ty Panasonic với LCD 40 inch dòng chuẩn của công ty Y
- Plasma 42 inch dòng trung của công ty Panasonic với LCD 40 inch dòng trung của công ty Y
-Plasma 50 inch dòng cao cấp của công ty Panasonic với LCD 46 inch dòng cao cấp của công ty Y
- Cảm nhận và đánh giá của người tiêu dùng sau khi biết sản phẩm tương ứng công nghệ
- Kế hoạch mua sắm trong tương lai

Kết quả khảo sát
Về Chất lượng hình ảnh tổng thể

Trước thử nghiệm, 56% số người được hỏi đã chọn Plasma là công nghệ tốt hơn. Sau thử nghiệm, tỉ lệ này đã tăng lên đến 68%.

plasma2_250608.jpg


Về Chất lượng hình ảnh chi tiết
Trước thử nghiệm, số đông có ý kiến là chất lượng thể hiện và tốt cho mắt thì Plasma cao hơn LCD.​
plasma3_250608.jpg


Sau khi xem thực tế, Plasma kích thước lớn đã nhận được sự công nhận mạnh mẽ ở tất cả các hạng mục​
plasma4_250608.jpg


Kế hoạch mua sắm
Với những người có thu nhập cao, TiVi hiển nhiên là một phần quan trọng trong kế hoạch mua sắm khi có đến 87% số người được hỏi cho biết sẽ mua TiVi trong 2 năm tới.

plasma5_250608.jpg


Và 65% trong đó sẽ chọn TiVi plasma, 31% chọn LCD và 4% quyết định “ở lại”. với TiVi CRT truyền thống

plasma6_250608.jpg


Với xu hướng giải trí truyền hình ngày càng hiện đại, tối tân và thực tế thu nhập của người dân Việt Nam, thị trường LCD chắc chắn vẫn nắm ưu thế. Song, nếu bạn có ý tưởng về một chiếc TiVi màn hình cỡ lớn thì Plasma là chọn lựa tối ưu. Điều này mở ra một cơ hội bán hàng đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam dành cho các nhà sản xuất màn hình TiVi LCD và Plasma trong những năm tới.

plasma7_250608.jpg
Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Khám phá viên đá cuội Samsung S2


Samsung S2 nhỏ gọn như viên đá cuội, người dùng có thể làm vòng đeo cổ lại vừa sử dụng. Thiết bị này cho phép chơi nhạc liên tục trong vòng 13 giờ.

Máy nghe nhạc S2 cạnh tranh với iPod Shuffle hoặc Zen Stone trong lĩnh vực máy nghe nhạc không có màn hình. Sản phẩm này có thân tròn, bóng mượt như một viên đá cuội. Tuy nhiên, khi cầm trên tay, người dùng có cảm giác mềm mại hơn so với hai đối thủ.

S2 hỗ trợ kết nối với máy tính thông qua cổng USB và kết nối với tai nghe bằng giắc cắm chuẩn 3.5 mm.

Giá tham khảo: 1.150.000 đồng (1 GB) và 1.450.000 đồng ( 2GB)

ss1.jpg


ss2.jpg


ss3.jpg


ss4.jpg


ss5.jpg


ss6.jpg


ss7.jpg


ss8.jpg


ss9.jpg

Samsung S2 bên cạnh Zen Stone


ss10.jpg


ss11.jpg


ss13.jpg


ss14.jpg
(theo SoHoa)
 

Huycl2507

New Member
EeePC: Sẽ có bàn phím lớn hơn?

Dù tạo nên cơn sốt nhưng chiếc bàn phím kích thước bé của Eee PC vẫn khiến người dùng chưa thực sự được thoả mãn.


"Cơn sốt" dòng máy tính xách tay mini mà Asus Eee PC tạo ra vẫn đang còn kéo dài tới tận hôm nay. Bằng chứng là những thông tin mới nhất về chiếc máy tính xách tay nhỏ xinh này luôn được cập nhật một cách nhanh nhất.

Mới đây, hình ảnh đầu tiên của Eee PC 903 và 904 đã bị tiết lộ. Mặc dù cho tới thời điểm này, sự khác biệt giữa Eee PC 903, 904 và 905 vẫn chưa được xác định, nhưng có những thông tin cho rằng cả 3 model này đều được phát triển trên nền Atom của Eee PC 901, đồng thời sở hữu một số đặc điểm của EeePC 1000. Điều đó có nghĩa là những dòng Eee PC mới sẽ được trang bị bàn phím lớn hơn, đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Giá bán của model này sẽ là khoảng 600 USD.

1214904093.jpg

Theo Engadget
 

Huycl2507

New Member
Microsoft làm "phật lòng" Fiji

Tên một sản phẩm của Microsoft đã khiến người dân quốc đảo Fiji không thực sự hài lòng.


1214900529.jpg

Microsoft không phải là một cái tên nhận được "tình cảm" của tất cả mọi người, mặc dù vai trò quan trọng của gã khổng lồ phần mềm này là không thể phủ nhận. Nhưng thông thường, tên sản phẩm của Microsoft không phải là thứ bị phàn nàn.

Tuy nhiên, lần này là một ngoại lệ. Mới đây, blogger Mary Jo Foley của trang web chuyên về công nghệ ZDNet đã "tóm" được một thông tin cho biết chính phủ Fiji không lấy gì làm vui vẻ khi một phiên bản của Windows được đặt tên là Fiji. Sau đó, Microsoft đã phải gửi một bức thư giải thích với chính phủ Quốc đảo này rằng Fiji đơn giản chỉ là tên mã của sản phẩm mà thôi.

Vấn đề ở đây, là nhằm làm "yên lòng" những người dân Fiji, Microsoft đã "lỡ" tiết lộ quá nhiều thông tin về sản phẩm bí mật này. Theo đó, Giám đốc bộ phận Windows Client Business của Microsoft, ông Ben Green cho biết Fiji là một sản phẩm "được thiết kế nhằm hỗ trợ thêm những chuẩn TV mới, cải thiện giao diện nguời dùng, đơn giản hoá việc thiết lập, đồng thời bổ sung thêm tính năng tương tác cho Windows Media Center".

Cái tên Windows Fiji xuất hiện từ cuối năm 2006. Khi đó, Fiji được dự đoán là phiên bản tiếp theo của Windows Vista.

24H.COM.VN
 

NgocVNPT

New Member
Laptop vẫn "nóng" dù nền kinh tế "nguội"

Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trên phạm vi toàn cầu vẫn tăng hơn 12% trong quý I/2008, chủ yếu là nhờ sức cầu mạnh mẽ đến khó tin của máy tính xách tay, hãng nghiên cứu iSuppli cho biết.


Nguồn: Daily Mail

Chia nhau nắm giữ 3 vị trí đầu bảng lần lượt là Hewlett-Packard, Dell, và Acer.

Cụ thể, theo iSuppli, tổng số PC tiêu thụ được trong 3 tháng đầu năm nay đã tăng lên 69,9 triệu máy (so với 62,4 triệu của cùng kỳ năm trước).

Đây là thành tích tốt ngoài dự kiến của giới phân tích, mà "công thần" chủ yếu vẫn là notebook cùng laptop.

"Chưa bao giờ, thị trường máy tính di động lại nóng và sôi động như hiện nay", chuyên gia Matthew Wilkins của iSuppli bình luận.

Tuy nhiên, ông Matthew cũng cảnh báo rằng: "Thị trường tài chính vẫn đang tìm cách điều chỉnh dưới ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tín chấp tại Mỹ. Người tiêu dùng và các doanh nghiệp sẽ sớm cảm nhận được hơi nóng của cuộc khủng hoảng này".

Trong suốt 5 năm qua, doanh số tiêu thụ của PC trong quý I luôn đạt mức tăng trưởng trung bình 12%. Xét trên số liệu, con số 12% của năm nay không có gì nổi bật.

Song nếu căn cứ từ bối cảnh thực tế, có thể nói đây là cả một nỗ lực lớn của thị trường PC, iSuppli nói thêm.

Cuộc đua của đại gia

HP tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình khi lượng máy tính xuất xưởng tăng tới 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 13,2 triệu máy.

Đây là mức tăng mạnh nhất trong khối 10 hãng PC hàng đầu thế giới.

Tính đến hết ngày 31/3 vừa qua, thị phần của HP trên thị trường đứng vững ở mức 18,9%.

Đối thủ chính của HP là Dell cũng chứng kiến mức tăng doanh số tiêu thụ lên tới 20%, đạt xấp xỉ 9 triệu máy. Nhờ đó, thị phần của hãng được cải thiện thêm 0,5% lên 15,4%.

Hoàn tất nốt Top 3 là hãng máy tính Acer của Đài Loan với đà tăng doanh số 10,5%, đạt 6,8 triệu máy và chiếm 9,7% thị phần.

Với việc thâu tóm Gateway cùng Packard Bell mới đây, Acer đã tạm bỏ xa đối thủ chính của mình là Lenovo. Đồng thời, hãng cũng đang thu hẹp dần khoảng cách với hai "đại gia" cửa trên HP và Dell.

Theo giới phân tích, chẳng bao lâu nữa Acer cũng sẽ gia nhập vào nhóm các nhà sản xuất PC với hơn 10% thị phần trong tay.

Chia nhau hai vị trí thứ 4 và thứ 5 là Lenovo cùng Toshiba, lần lượt với 6,9% và 4,4% thị phần. Đà tăng trưởng tiêu thụ của Lenovo khá mạnh với 21,2%, còn Toshiba bám sát với 20,3%.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Nhật sẽ là đối tác số 1 của ngành phần mềm VN


Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc và Ấn Độ trở thành lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc tìm đối tác đặt gia công phần mềm.

Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) cùng với Câu lạc bộ hợp tác CNTT VINASA - Nhật Bản (VJC) sẽ tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản lần thứ 2 tại Hà Nội trong 2 ngày 18-19/9/2008.

Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên với các hoạt động làm cầu nối cho việc hợp tác CNTT giữa doanh nghiệp (DN) 2 nước. Ông Aoki Seiichi - Phó Chủ tịch VJC cho biết - năm 2007, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc và Ấn Độ trở thành lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp Nhật trong việc tìm đối tác đặt gia công phần mềm, và trở thành 1 trong 20 thị trường gia công phần mềm hấp dẫn nhất thế giới.

Hiện có gần 50 DN CNTT Việt Nam đang hợp tác kinh doanh với DN Nhật Bản, trong đó có nhiều DN đạt 100% doanh số từ thị trường Nhật với tốc độ tăng trưởng 170-200%/năm.

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Lenovo IdeaCentre - Quay về với máy tính để bàn




Sau một khoảng thời gian khá lâu tập trung phát triển thị phần máy tính xách tay thì hôm qua 30/6, Lenovo đã chính thức quay trở lại thị trường máy tính để bàn vốn không có nhiều biến chuyển bằng việc cho ra mắt IdeaCentre K210.

Thùng máy được thiết kế theo dạng mini-tower nên tỏ ra khá phù hợp với văn phòng làm việc vốn bị bó hẹp về mặt không gian. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng vay mượn một vài tính năng từ các thiết bị di động chẳng hạn như webcam được trang bị công nghệ bảo mật dựa trên việc nhận diện khuôn mặt BrightEye. Hệ thống nhận biết hình ảnh tự động điều chỉnh độ sáng tùy thuộc môi trường xung quanh

Điểm khá thú vị ở IdeaCentre K210 là khả năng bảo vệ chống lại các nguy cơ nhiễm virút tiềm ẩn ngoài đời thực cũng như trên mạng ảo nhờ bàn phím chống vi khuẩn cùng một nút chức năng đặc biệt cho phép quét và diệt những phần mềm độc hại ngay cả khi hệ thống đã bị vô hiệu hóa. Tính năng trên cũng giúp người dùng khôi phục lại hệ thống trong các trường hợp lỗi thông thường của ổ cứng.



Sản phẩm được bán với mức giá khởi điểm 379 USD trang bị vi xử lý Pentium dual core 2.0 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, ổ cứng 320 GB và đồ họa GMA X3100 tích hợp. Cấu hình cao cấp hơn sẽ được mở rộng với vi xử lý Core 2 Quad, 3 GB RAM, dung lượng ổ cứng 500 GB và cạc đồ họa Radeon HD 2600 XT 512 MB. Ổ quang Blu-ray / HD DVD cho phép bạn tự do tận hưởng những xuất phẩm điện ảnh độ phân giải cực cao.

Không giống như hầu hết các sản phẩm khác của Lenovo, IdeaCentre không được bán trực tiếp từ công ty mà được phân phối thông qua các cửa hàng trực tuyến như J&R, Newegg ... Ngoài ra, bạn cũng có thể mua riêng màn hình LCD mẫu 19 inch hoặc 22 inch với giá lần lượt là 229 USD và 299 USD.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Pioneer ra mắt TV LCD thương hiệu Kuro


Pioneer vừa giới thiệu một dòng TV LCD mang thương hiệu Kuro, với 3 kích cỡ màn hình từ 32 đến 46 inch và được quảng cáo là có chất lượng hình ảnh không thua kém gì TV Plasma.

1.jpg

TV LCD Kuro của Pioneer có độ phân giải 1080p và chất lượng hình ảnh không thua kém gì TV Plasma. Ảnh: Reghardware.

Từ khi được Pioneer khai sinh cho đến nay, thương hiệu Kuro luôn gắn liền với những chiếc TV Plasma cao cấp vào loại bậc nhất trên thị trường, với khả năng tái tạo màu đen sâu và những hình ảnh trung thực, rõ nét. Giờ đây, để tận dụng tối đa sức mạnh thương hiệu đã xây dựng được, Pioneer tiếp tục tung ra dòng TV LCD cũng mang tên Kuro, với những ưu điểm được cho là giống như những người anh em Plasma.

TV LCD Kuro của Pioneer có 3 kích cỡ màn hình là 32, 37 và 46 inch. Cả ba đều có độ phân giải 1080p, tốc độ quét hình 100Hz và góc nhìn rộng 176 độ. Với ba cổng HDMI, những chiếc TV này có thể đáp ứng tốt nhu cầu kết nối với các nguồn tín hiệu độ phân giải cao.

Về thiết kế ngoại hình, Kuro LCD được Pioneer trang bị cho bộ khung được làm từ chất liệu nhôm mài, với chân đế xoay màu đen có thể quay sang phải, sang trái 15 độ.

Mặc dù chưa đưa ra thông tin về giá bán, nhưng Pioneer cho biết hai model 32 và 37 inch sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 8, còn chiếc 46 inch phải đến cuối năm mới xuất hiện.
(theo SoHoa)
 

NgocVNPT

New Member
Nikon FX D700 trình làng

Sau những hé lộ thông tin về sự xuất hiện của D700 trong dòng máy full-frame của hãng Nikon và những bàn cãi về tính trung thực của thông tin trên, hôm nay, D700 chính thức ra mắt.

ni1.jpg

Nikon D700 được chế tạo trên cơ sở D300. Ảnh: Dpreview.

Nếu trước đây, có thông tin cho rằng việc ra mắt D700 chỉ là trò đùa của ai đó thì nay, mọi sự đã rõ ràng. Nikon chính thức ra mắt chiếc máy ảnh DSRL mới nhất của mình - FX D700.
Nhìn qua, thân máy được chế tạo trên cơ sở của D300 và gắn thêm logo FX như D3. Theo bảng thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra, chiếc máy này có thể lấy nét 51 điểm (CAM 3500 FX giống như D300 và D3). Bộ cảm biến hình ảnh CMOS đạt 12,1 Megapixel, màn hình LCD 3 inch cùng độ phân giải 920.000 pixel. Chiếc máy ảnh này có cổng ra HDMI HD.

Chiếc máy này dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 7 này, giá tham khảo 2999,95 USD.

[SIZE=-0]Một số chi tiết kỹ thuật

[/SIZE]​
Tốc độ màn trập 1/8000 giây – 30 giây & Bulb. Flash sẵn có trên thân máy GN 39/12, điều khiển flash ngoài bằng sóng điện từ (Controls wireless flash) Bộ cảm biến hình ảnh CMOS 12,1 Megapixel Live view 2 chế độ Kích thước ảnh 12,1 Megapixel ở chế độ chụp FX, 5 Megapixel ở chế độ chụp DX FX 4.256 x 2.832 (L); 3.184 x 2.120 (M); 2.128 x 1.416 (S) DX 2.784 x 1.848 (L); 2.080 x 1.384 (M); 1.392 x 920 (S) ISO 200 ~ 6.400, từ ISO 100 lên đến 25.600 trong chế độ push – pull Kích thước bộ cảm biến FX (23.9 x 36mm) và crop DX Định dạng file ảnh JPG, TIF, NEF. NEF in 12- bit h oặc 14-bit với các chế độ nén Tốc độ chụp 5 hình/giây; 8 hình/giây với grip MB-D10 pin EN-EL4 hoặc 8 pin – AA Thiết bị lưu trữ Một khe cắm thẻ CF Cổng giao tiếp USB, thêm cổng WT-4 và Ethernet Nguồn năng lượng Pin EN-EL3e Kích thước thân máy 147 x 123 x 77 mm Trọng lượng thân máy 995 gram, không bao gồm pin, thẻ, ống kính và nắp đậy màn hình.

Những hình ảnh về D700

ni2.jpg


ni3.jpg


ni4.jpg


ni5.jpg


Theo SoHoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top