Từ một chương trình khuyến mãi
Cùng là chiếc điện thoại Motorola W270, nhà sản xuất đưa ra chương trình khuyến mãi tặng thẻ 1 GB, tuy nhiên, khi ra tới cửa hàng thì mỗi nơi khuyến mại một kiểu.
Chọn mua điện thoại. Ảnh minh họa:
Quốc Huy.
Anh Hoàng Long (Ba Đình - Hà Nội) mua chiếc điện thoại Motorola W270 tại cửa hàng Đức Hiếu trong siêu thị Big C (Cầu Giấy - Hà Nội) với giá 1.285.000 đồng và được tặng kèm thẻ nhớ 512 MB. Nhưng khi mang máy về nhà, xem tờ rơi quảng cáo của Motorola đính kèm hóa đơn, anh mới biết chiếc máy này được khuyến mại thẻ nhớ 1 GB. Liên hệ lại, anh Long mới được giải thích rằng đại lý hết thẻ 1 GB nên phải thay bằng loại thẻ trên và có giảm giá máy.
Trên thực tế, khi so sánh mức giá 1.285.000 đồng tại cửa hàng Đức Hiếu trong Big C với những nơi khác, anh Long thấy mình còn bị mua đắt hơn từ 30 đến 40.000 đồng.
Đây chỉ là một trong những người mua hàng nhận được khuyến mãi không giống như chương trình mà hãng điện thoại đưa ra.
Chương trình ghi trên tờ rơi khuyến mại W270 là tặng thẻ 1 GB. Theo ghi nhận của
Sohoa.net, với Motorola W270, có nơi tặng thẻ 1 GB, có nơi lại không. Giá cả model trên ở các cửa hàng khác nhau chênh lệch từ 10 đến 50 nghìn đồng. Tuy nhiên, chênh lệch giá cũng dễ hiểu vì đại lý tự điều chỉnh để hưởng phần trăm lợi nhuận theo từng máy. Riêng về chương trình khuyến mại, rõ ràng là không thống nhất.
Về việc này, ông Vũ Đức Hà, Giám đốc chuỗi siêu thị Đức Hiếu, cho hay, bản thân chương trình khuyến mại của W270 do Motorola giới thiệu không quy định dung lượng thẻ nhớ được tặng. Tổng Giám đốc FPT Mobile, đơn vị phân phối điện thoại Motorola W270, ông Bùi Ngọc Khánh, cũng xác nhận: chương trình trên không quy định phải bán kèm thẻ nhớ và nếu có thì thẻ nhớ dung lượng phải là bao nhiêu. Theo ông Khánh, cửa hàng có thể tùy chọn và không bắt buộc tặng thẻ. Tuy nhiên, nếu không kèm thẻ thì giá máy phải rẻ hơn, ông bổ sung.
Trao đổi về chương trình khuyến mại cho W270, bà Vương Hồng Diễm, trưởng phòng Marketing của Motorola, tỏ ra lúng túng và nói rằng họ không thể quản lý hết chương trình của mình.
"Chương trình hãng đưa ra là vậy, đến cửa hàng thì mỗi nơi sẽ một khác tùy vào chính sách cạnh tranh của nơi đó", bà Diễm thừa nhận.
Mặc dù giá trị thẻ nhớ cũng như mức chênh lệch giữa dung lượng thẻ không đáng là bao. Quà khuyến mãi của hãng có khi không giá trị nhiều nhưng được ví như lời cảm ơn tới khách. Thực tế là người mua vẫn vui vẻ và hồ hởi nhận. Nếu chính sách của hãng đượccửa hàng thay đổi, thì cũng nên có lời giải thích rõ ràng để người mua khỏi lúng túng và bức xúc khi đem so sánh với những shop khác.
Theo SoHoa