• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 09-12-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
Điện thoại đẹp của năm 2008

Năm 2008, điện thoại màn hình cảm ứng là xu thế nổi bật nhất. Một loạt các tên tuổi từ Apple, HTC, LG đến Samsung, BlackBerry đều đưa ra những model dùng ngón tay điều khiển trên màn hình.
Dưới đây là 6 điện thoại thời trang đã xuất hiện trên thị trường.
iPhone 3G
iphone%203g.jpg

iPhone 3G với màn hình rộng, giao diện thân thiện. Ảnh: Hoàng Hà.
iPhone 3G được xem là chiếc điện thoại thời trang được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay. Kế thừa phiên bản đầu, máy mới được Apple trang hoàng rực rỡ hơn với hai màu đen và trắng, lớp vỏ sau được uốn cong tạo cảm giác mỏng manh. Không những thế, giao diện model này với các icon sắp xếp đơn giản, dễ sử dụng.
iPhone 3G tiếp tục là chiếc di động mạnh về giải trí như xem phim, chơi nhạc, duyệt web qua Wi-Fi như iPhone thế hệ đầu. Tuy nhiên, máy còn hỗ trợ kết nối 3G, định vị toàn cầu GPS và kho phần mềm với nhiều ứng dụng giải trí.
Samsung Omnia
omnia.jpg

Samsung Omnia khoe màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Quốc Huy.
Trong số các model được xem là "sát thủ" của iPhone, Omnia chắc chắn là chiếc di động thành công nhất. Máy có màn hình cảm ứng kéo thả trên giao diện TouchWiz, ít phím bấm, toàn thân lằm bằng kim loại chắc chắn và sáng bóng.
Bên cạnh đó, Omina là chiếc di động thông minh với một loạt các trang bị từ văn phòng, giải trí, chụp hình 5 Megapixel, kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS.
BlackBerry Storm
BB-Storm.jpg

BlackBerry Storm là chiếc điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên của RIM. Ảnh: Cnet.
Dù định vị trong lòng khách hàng từ trước tới nay với phong cách điện thoại bàn phím QWERTY, nhưng BlackBerry vẫn không thể đứng ngoài xu hướng màn hình cảm ứng. Storm giúp RIM tiến vào phân khúc thời trang với thiết kế màn hình cảm ứng rung, bộ khung chắc chắn.
"Cơn bão" của BlackBerry có giao diện đơn giản tương tự iPhone. Máy hỗ trợ kết nối 3G, CDMA nhưng thiếu sót khi không có Wi-Fi. Storm song hành giữa tính năng giải trí, xem phim lẫn khả năng gửi và nhận e-mail tức thì truyền thống của RIM.
HTC Touch HD
touch-hd.jpg

HTC Touch HD với màn hình rộng tới 3,8 inch. Ảnh: Zdnet.
Thành danh với điện thoại cảm ứng, tuy nhiên Touch HD là chiếc di động đặc biệt nhất của HTC trong năm 2008. Thiết kế khác biệt với các model đi trước khi toàn bộ điều khiển đều là cảm ứng, màn hình rộng 3,8 inch với độ phân giải lớn hơn nhiều so với iPhone.
Chạy theo xu hướng thời trang khi trang bị màn hình xem phim, camera 5 Megapixel chụp ảnh, tuy nhiên HTC vẫn đưa vào các tính năng văn phòng, kết nối cho HD giống như nhiều máy chạy Windows Mobile trước của hãng.
Nokia 8800 Carbon Arte
carbonarte.jpg

Carbon Arte có thiết kế lịch lãm. Ảnh: Gsmarena.
Nokia dường như khá bảo thủ, chờ đến lúc hầu hết các hãng đều mang ra bán di động màn hình cảm thì Nokia mới giới thiệu 5800 XpressMusic, N97. Tuy nhiên, những mẫu di động này hiện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.
Carbon Arte kế tục dòng 8800, điện thoại của hãng thuộc phân khúc "nhà giàu", máy được làm từ các chất liệu cao cấp như sợi carbon, thép không gỉ, gương cứng. Máy đẹp, có đường nét, hỗ trợ các tính năng như gõ nhẹ xem giờ, trở máy để ngắt chuông.
LG Viewty
viewty.jpg

LG Viewty khoe camera 5 Megapixel được thiết kế như máy kỹ thuật số. Ảnh: Hoàng Hà.
LG khá nhiệt tình trong phân khúc di động cảm ứng với Prada, KS20... Viewty là chiếc đáng chú ý của hãng trong năm nay. Máy có thiết kế thời trang với màn hình rộng, cảm ứng rung, lớp vỏ ngoài sáng bóng.
Điểm mạnh của Viewty là xem phim với độ phân giải cao. Mặt sau, camera chụp hình lên tới 5 Megapixel được thiết kế ống kính rộng giống máy ảnh kỹ thuật số.
Theo Sohoa
 
Chỉnh sửa cuối:

PhuongNguyen

Well-Known Member
“Dế” cảm ứng: “Thần dược” cho các mạng di động?


ImageView.aspx

Xếp hàng chờ mua BlackBerry Storm tại cửa hàng của Verizon (New York)

ICTnews – Hiện nay, nhiều nhà mạng và hãng sản xuất di động đã coi việc tung ra những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng là “thần dược” giúp họ vượt qua cơn bĩ cực.

Những bứt phá ngoạn mục

Chỉ cần một chút quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, mọi người có thể dễ dàng thấy những sản phẩm được khách hàng “săn lùng” nhiều nhất những tháng cuối năm 2008 không thể vắng mặt những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng. Đó là G1 với hệ điều hành mã nguồn mở Google Android, đó là Instinct của Sangsung, là Dare của LG hay mới đây nhất là “Cơn bão” (BlackBerry Storm) của Research In Motion. Dẫu cho chúng luôn được người tiêu dùng chào đón một cách nồng nhiệt nhưng theo nhiều chuyên gia phân tích thị trường và công nghệ, con đường để những chiếc “dế” cảm ứng này lọt vào danh sách những sản phẩm kỹ thuật số “cần phải có” của năm 2008 vẫn còn khá chông gai.

Nhưng hơn lúc nào hết, cái mà các nhà mạng di động cần lúc này không phải thiết bị của họ có được vinh danh hay không. Giữ chân khách hàng cũ, thu hút thêm khách hàng mới cùng với thật nhiều những bản hợp đồng mới chính là cái họ đang “khát” nhất. Tháng 6/2007, khi Apple và nhà mạng AT &T (Mỹ) tung ra thị trường chiếc iPhone 2G, người ta đã được chứng kiến một cuộc “đào tẩu tập thể” của rất nhiều khách hàng từ các mạng khác sang AT &T. “Những gì mà bạn chứng kiến chỉ là làn sóng đầu tiên của cuộc chiến cạnh tranh trước sức ép khủng khiếp từ iPhone mà thôi”, Ed Snyder – chuyên gia phân tích thị trường viễn thông của hãng nghiên cứu Charter Equity Research phát biểu, “Những chiếc iPhone cùng với giới truyền thông đã làm nảy sinh một tâm lý: đã là di động thì đó phải là một chiếc có màn hình cảm ứng”.

Kể từ khi chính thức được tung ra thị trường hôm 21/11 với giá 200 USD cùng với hợp đồng 2 năm của nhà mạng Verizon, những chiếc BlackBerry Storm đã liên tục cháy hàng trên thị trường Mỹ. Một nhân viên bán hàng ở Manhattan (New York) đã tiết lộ rằng khách hàng đã đặt tiền trước đông đến nỗi họ không có hàng để bán cho đến sau ngày 15/12 này. Còn bà Nancy Stark – phát ngôn viên của Verizon cũng cho biết sau cơn bão BlackBerry này, Verizon sẽ tiếp tục “thừa thắng xông lên” cũng với những chiếc điện thoại cảm ứng HTC Pro (có giá 350 USD), hay Samsung Omnia (giá 249 USD).

Sự tăng trưởng của mảng thiết bị di động màn hình cảm ứng khiến cho những mẫu mã khác phải ghen tị. Trong 12 tháng qua (tính đến tháng 9/2008), sản phẩm điện thoại cảm ứng trên thị trường Bắc Mỹ đã có tốc độ tăng trưởng lên đến 130%, hoàn toàn tương phản với mức 4% của thị trường điện thoại di động nói chung (số liệu của hãng nghiên cứu thị trường comScore). Nếu chỉ tính riêng trong tháng 9/2008, thị trường Bắc Mỹ đã tiêu thụ khoảng 2, 6 triệu chiếc iPhone, đứng thứ 2 là chiếc Voyager của LG (được phân phối qua nhà mạng Verizon) với 851.000 chiếc.

ImageView.aspx

BlackBerry Storm - Những sản phẩm "hot" nhất dòng điện thoại cảm ứng cuối năm 2008

Con đường chông gai

Dẫu vậy, những chiếc điện thoại cảm ứng cũng bắt đầu lộ diện nhiều nhược điểm khiến khách hàng không mấy hài lòng. Snyder cho biết anh cũng khá phân vân khi biết rằng với màn hình lớn hơn, những chiếc dế cảm ứng cũng sẽ “ngốn” pin khỏe hơn hay chúng buộc người dùng phải nhìn vào màn hình chứ không thể sử dụng cảm giác qua những phím bấm như trước. “Điều này đôi khi khá bất tiện và tốn thời gian”, Snyder nói. Dave Perry – một doanh nhân thì thừa nhận người dùng đang bị “hút hồn” bởi giao diện rất thân thiện và màn hình lớn của điện thoại cảm ứng. “Nhưng chúng vẫn tồn tại nhược điểm: bạn sẽ phải chạm vào màn hình một cách chính xác và phụ thuộc vào độ tin cậy của tính năng cảm ứng”, Perry kết luận, “Những lúc chúng trục trặc hay phản hồi chậm, tôi rất khó chịu”.

Không những thế, để thực sự chiếm lĩnh thị trường di động, những chiếc điện thoại cảm ứng còn phải vượt qua khá nhiều đối thủ khác. “Có một lượng lớn khách hàng tuyên bố với chúng tôi rằng họ vẫn thích những chiếc di động có nắp gập hay dạng thanh đơn giản”, Golvin nói thêm. Một nhược điểm nữa mà các hàng di động không thể không tính đến đó là với giá bán khá cao (ít nhất là 200 USD và một bản hợp đồng cam kết sử dụng dịch vụ trong 2 năm với nhà mạng) sẽ khiến cho một lượng không nhỏ khách hàng buộc phải quên đi niềm đam mê “cảm ứng” của mình khi mà nền kinh tế đang ngày càng u tối thêm.

Ev Gonzalez, Giám đốc bộ phận tiếp thị và thiết bị của mạng di động Verizon thừa nhận: “Chúng tôi nhận thấy rằng điện thoại cảm ứng không phải là thứ dành cho tất cả mọi người và thực tế cũng chỉ ra rằng phân khúc này vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh thu của hãng”.
Theo ICTNews
 
Last edited by a moderator:

PhuongNguyen

Well-Known Member
10 "dế" nồi đồng cối đá nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc di động chịu đựng va đập, môi trường khắc nghiệt nhất thì có thể chọn một trong 10 chiếc điện thoại siêu bền dưới đây.

Những chiếc di động này có thể hoạt động trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bụi bẩn, va đập mạnh, nhiệt độ cao hay trong điều kiện ẩm ướt, áp suất thấp.

10. Motorola Renegade V950 – “Kẻ đào tẩu”

ImageView.aspx

Mẫu di động này được thiết kế dạng mở gập. Mặc dù hình dáng bên ngoài không bóng bẩy và hào nhoáng nhưng Motorola Renegade V950 có thiết kế mỏng và đạt tiêu chuẩn dành cho sản phẩm dùng trong quân đội Mỹ 810F chống lại sự va chạm mạnh, bụi bẩn và không thấm nước. Bên cạnh đó là khả năng sử dụng các ứng dụng của công nghệ 3G, kết nối Bluetooth không dây, camera 2 megapixel và cổng kết nối truyền hình.
Hiện Motorola Renegade V950 được phân phối qua hãng di động Mỹ Sprint với giá 129,99 USD.

9. Samsung B2700

ImageView.aspx

Mẫu di động này sẽ thích hợp với những khách hàng ưa sự mạo hiểm, không ngại thử thách chiếc di động của mình với những bài khiểm tra khắc nghiệt. Máy có thiết kế dạng thanh kẹo nhỏ gọn với kích cỡ 115 x 52 x 18 mm và một màn hình cảm ứng 1,9 inch hỗ trợ độ phân giải 176 x 220 pixel. Theo nhà sản xuất, vỏ máy ứng dụng công nghệ chống sốc kép và máy có thể hoạt động trong môi trường ẩm thấp, bụi bẩn

Các thông số kỹ thuật khác của B2700 bảo gồm: tương thích với 3 băng tần của mạng GSM/GPRS, hỗ trợ chức năng đài FM, khả năng chơi nhạc, nhiệt độ, kết nối không dây Bluetooth 2. Máy có dung lượng bộ nhớ trong 30 MB và khe cắm thẻ nhớ định dạng microSD. Sản phẩm này có giá khoảng 330 USD.

8. Motorola i335 - “dế” bền giá bình dân

ImageView.aspx

Motorola i335 là chiếc di động chịu bền thuộc phân cấp tầng trung với giá bán 49,99 USD qua hãng Sprint. Máy có kích cỡ 119 x 45 x 12 mm và trọng lượng chỉ có 105 g. Thiết kế viền bạc trên nền màu đen đem lại vẻ bề ngoài rắn chắc cho máy.

Có lẽ để giảm giá thành, Motorola đã không tích hợp các chức năng cao cấp như công nghệ 3G, quay phim chụp ảnh cho mẫu máy này.

i335 hỗ trợ màn hình màu 1,5 inch với độ phân giải 130 x 130 pixel và có thể lưu được 600 số điện thoại trong danh bạ của máy và các chức năng cơ bản nhất của một chiếc di động. Thời gian đàm thoại của i335 là khoảng trên 3 giờ và thời gian ở chế độ chờ là hơn 5 ngày.

7. Samsung M110

ImageView.aspx

Nếu bạn là người hay quăng quật máy di động của mình thì mẫu di động Samsung M110 sẽ là một lựa chọn tốt nhất. Với vỏ cao su dày, Samsung M110 có khả năng chống lại những va đập mạnh khi sử dụng.

Máy đạt chuẩn IP54 của quân đội, đây là một chỉ số về thích ứng môi trường do Ủy ban châu Âu quy định trong mục Tiêu chuẩn hoá thiết bị điện điện tử. IP54 quy định mức độ một thiết bị có thể chống chịu được bụi bẩn và nước bắn vào từ mọi hướng và cho phép đánh rơi từ độ cao một mét xuống bề mặt cứng mà không hề hấn gì.

6. Rover S1

ImageView.aspx

Sonim Technologies hợp tác với hãng sản xuất các thiết bị quân sự Land Rover (Anh) thiết kế máy di động siêu bền Land Rover S1.

Land Rover S1 dự tính sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2009 và sẽ được phân phối từ các hệ thống bán lẻ trên 40 nước.

Land Rover S1 có lớn bảo vệ bằng chất nhựa Xenoy có khả năng chịu va đập, chống lại những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Máy hỗ trợ công nghệ Bluetooth, chống nước và vẫn hoạt động tốt khi rơi từ độ cao 1,6 m.

5. G’zOne Type-S

Mẫu di động này được phân phối qua hãng di động Mỹ Verizon. G’zOne Type-S là phiên bản nâng cấp nhỏ hơn mẫu di động Type-V đã được hãng giới thiệu trước đây. Máy đạt tiêu chuẩn chống bụi và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt 810F của quân đội.

Máy đã được thử nghiệm chống lại sự thấm nước dưới điều kiện mưa và tốc độ gió đạt 40 MPH cùng kiểm định mức độ hoạt động của máy trong môi trường ẩm ướt 10 ngày với độ ẩm lên tới 95%.

Thêm vào đó mẫu máy này đã vượt qua thử thách rơi 26 lần từ các góc độ khác nhau từ độ cao 1,524m xuống mặt cứng mà vẫn hoạt động tốt. Ngoài các khả năng trên, G’zOne Type-S bao gồm các thông số kỹ thuật sau:
Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth, một camera, khả năng định vị, chế độ đàm thoại rảnh tay cùng pin sử dụng trong chế độ chờ lên tới 170 giờ. G’zOne Type-S được phân phối qua Verizon Wireless với giá 149,99 USD cùng 2 năm hợp đồng dịch vụ.

4. Motorola i560

ImageView.aspx

Máy có thiết kế dáng thể thao dạng mở gập. Cũng như các mẫu di động chịu bền trên, Motorola i560 có khả năng chống lại sự bám bụi va đập và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng khả năng hoạt động trong môi trường có áp suất thấp. Màn hình phụ bên ngoài hiển thị các cuộc gọi đến và các thông số thời gian ngày tháng.
Điểm đặc biệt của mẫu máy này là ứng dụng công nghệ điện đàm walkie-talkie của hãng di động Mỹ Nextel cho phép cùng lúc 20 người có thể đàm thoại.

Motorola i560 hỗ trợ màn hình màu chính bên trong, hệ thống loa, khả năng ghi âm và định vị toàn cầu.

3. G’zOne Boulder

Đây là một mẫu di động thể thao đặc biệt của hãng Casio. Máy hỗ trợ các tính năng độc đáo như bộ đàm, tích hợp la bàn, chống sốc, chống bụi và chống thấm nước.

G'zOne Boulder được thiết kế dưới dạng mở gập, hỗ trợ máy ảnh 1.3 megapixel, kết nối Bluetooth, và thẻ nhớ mở rộng microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lưu trữ lên tới 8GB. Máy hỗ trợ kết nối tốc độ cao qua mạng EVDO và tích hợp GPS.

Casio G'zOne Boulder được sản xuất trong hai màu đen, bạc và xam với giá 130 USD với hai năm hợp đồng sử dụng mạng di động Mỹ Verizon Wireless

Máy có kích cỡ 99mm x 51mm x 23mm, trọng lượng 138,9g và pin sử dụng cho thời gian thoại liên tục 3,5 giờ. G'zOne Boulder có màn hình chính 2 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel. Màn hình ngoài 1,2 inch với độ phân giải 96 x 96 pixel.

2. Sonim XP1 – “Chú dế” cho nhà thám hiểm

ImageView.aspx

XP1được viết tắt từ Xperience One. Máy có khả năng tự bảo vệ khỏi ảnh hưởng của nước, bụi, muối, sương mù và độ ẩm. Vì vậy Sonim XP1 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người ưa thám hiểm sa mạc, leo lên những đỉnh núi có độ muối cao hay khám phá những khu rừng nhiệt đới. Thêm vào đó, vỏ máy được làm từ chất liệu cao su giúp tránh va đập và hạn chế khả năng bị tuột máy khỏi tay khi đang sử dụng.

XP1 được trang bị mọi chức năng cần thiết của một chiếc ĐTDĐ thông thường như gửi email hay camera chụp hình. Ngoài ra, máy còn có cổng sạc USB và khe cắm tai nghe tiêu chuẩn 2.5 mm. XP1 có giá bán trên thị trường khoảng 233,83 bảng Anh.

1. Sonim XP3

ImageView.aspx

Sonim XP3 kỳ vọng sẽ ra mắt thị trường vào thành 3/2009. Máy hỗ trợ các tiêu chuẩn 810F chống lại bụi bẩn, sốc.

Máy có thể hoạt động tốt trong độ sâu 1 m trong 30 phút. Sonim XP3 sử dụng loại pin 1180 mAh cho khả năng đàm thoại liên tục trong vòng 5,5 giờ và ở chế độ chờ là 9 ngày. Thêm vào đó, mẫu máy này con hỗ trợ lên đến 20 ngôn ngữ khác nhau.

Sonim XP3 là một chiếc di động GSM được bán với giá 245 bảng qua hãng Vodafone cùng hợp đồng sử dụng.

Theo ICTNews
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Di động Mobiado kiêm đồng hồ cơ học


ImageView.aspx


Hãng chuyên sản xuất điện thoại cao cấp Mobiado (Canada) vừa cho ra mắt mẫu máy di động Professional 105GMT tích hợp đồng hồ cơ.

Như truyền thống của Mobiado, Professional 105GMT cũng được tạo nên từ những chất liệu đắt tiền như vàng và đá quý.

Màn hình và bàn phím 105GMT được tạo thành từ những miếng đá sapphire lớn, thân máy cùng các phím bấm được sử dụng bằng gỗ mun và phủ lớp vàng 24 carat.

Điểm thú vị khác biệt của mẫu máy này chính là sự lai ghép giữa một chiếc di động ứng dụng công nghệ hiện đại và một chiếc đồng hồ chạy bằng phương pháp cơ học cổ điển. Chiếc đồng hồ được tích hợp cho máy này đến từ đất nước Thụy Sĩ và cũng được phủ một lớp vàng thật cùng 25 viên đá quý trang trí.

ImageView.aspx

Các thông số kỹ thuật khác của máy bao gồm:

- Tương thích với 4 băng tần 850 / 900 / 1800 / 1900 MHz của các mạng GSM/GPRS/EDGE và 2 băng tần 850 / 2100 MHz của mạng WCDMA.

- Màn hình hiển thị 2 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel.

- Máy hỗ trợ duyệt web, email cùng các ứng dụng giải trí nghe nhạc, xem video, kết nối Bluetooth, cổng kết nối micro USB.

- Một camera 2 megapixel có khả năng quay video, dung lượng nhớ 1 GB sẽ đáp ứng các nhu cầu giải trí trên máy cho người dùng.

- Pin sử dụng trong máy cho thời lượng đàm thoại liên tục trong 3,5 giờ và khoảng 9 ngày ở chế độ chờ.
- Có lẽ khối lượng của những miếng đá, gỗ và chất liệu vàng đã làm máy có trọng lượng tương đối nặng so với các mẫu di động thông thường khác với 241,4 grams và kích cỡ 128 x 47.5 x 10.6 mm.

Giá của Mobiado Professional 105GMT vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo nhà sản xuất Canada này, máy chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế 50 chiếc.
Theo ICTNews
 
Last edited by a moderator:

ntviet

New Member
Sony Ericsson Xmini – “Walkman biết gọi điện”


ImageView.aspx

Hãng Sony Ericsson vừa cho ra mắt mẫu di động Xmini trên thị trường Nhật có thiết kế vẻ ngoài tương tự như một chiếc máy nghe nhạc Walkman thông thường.

Màn hình lớn với độ phân giải cao hay tích hợp camera có cảm biến ảnh cao không phải là điểm tạo nên sự đặc biệt cho mẫu di động này mà thiết kế của máy mới là điểm nhấn chính Sony Ericsson mang đến cho người dùng.

Xmini được thiết kế dạng trượt mở nhỏ gọn với những đường lượn cong trên 4 góc máy. Khi trong chế độ đóng, người dùng chắc hẳn sẽ nghĩ đây là một chiếc máy nghe nhạc nhưng khi trượt lên, bàn phím số al-pha dường như để khẳng định cho bạn biết đây thực sự là một chiếc điện thoại di động.

Tương tự như những máy nghe nhạc thông thường, Xmini có những phím điều chỉnh nhạc cảm ứng được đặt dưới màn hình chính.

ImageView.aspx


Các thông số kỹ thuật khác của Sony Ericsson Xmini bao gồm:

- Màn hình hiển thị 1,8 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel.
- Hỗ trợ kết nối công nghệ CDMA, Bluetooth và hệ thống loa âm thanh nổi, hỗ trợ khả năng chơi nhạc.
- Máy hỗ trợ chức năng Email, dung lượng bộ nhớ trong 4 GB và máy có trọng lượng 75 gram, kích cỡ 75 x 44 x 18 mm.

Dự tính, Sony Ericsson Xmini sẽ xuất hiện trên thị trường Nhật vào trước Giáng sinh năm nay qua hãng phân phối KDDI. Hiện chưa có thông tin cập nhật về kế hoạch phân phối mẫu di động này trên các thị trường khác.


(theo ictnews)
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Chọn điện thoại Nokia

Nokia đã phát triển điện thoại của mình theo 5 hướng chính: Dòng E cho doanh nhân, N-series giải trí; Connect - kết nối; Entry cho thị trường mới nổi và Live - Thời trang. Mỗi phân khúc có một đặc điểm riêng.

di1.jpg

Bộ sưu tập điện thoại Nokia. Ảnh: Mobilelinux.

Từ một công ty sản xuất giấy năm 1865, Nokia đã trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với 38% thị phần trên toàn cầu (số liệu thống kê quý III/2008). Mặc dù nổi tiếng như vậy, nhưng không nhiều người hiểu ý nghĩa cái tên của nó. Nokia xuất phát từ dòng sông Nokianvirta, nơi sản xuất bột giấy lớn thứ hai Phần Lan. Thế nhưng, giấy không phải là sản phẩm làm nên tên tuổi của hãng. Sự chuyển đổi sang lĩnh vực thông tin di động trong những năm 80 chỉ là những gì khởi đầu cho tất cả thành công mà công ty này đã đạt được như ngày hôm nay.

Thiết bị viễn thông, dịch vụ và phần mềm là những nhóm kinh doanh chính trong cơ cấu công ty của Nokia, nhưng được biết đến nhiều nhất vẫn là điện thoại di động. Nokia phát triển điện thoại theo 5 hướng chính: E-series dành cho doanh nhân, N-series cho giải trí, Kết nối - nhấn mạnh vào khả năng lướt web di động; Entry cho thị trường mới nổi và Live – thời trang

Về hệ điều hành, các điện thoại Nokia chủ yếu sử dụng Symbian S60 (trên hai dòng N-series và E-series), trong khi những sản phẩm thấp hơn và điện thoại thông thường thì là nền Symbian S40. Chiếc điện thoại 5800 XpressMusic đang là sản phẩm duy nhất chạy trên nền phiên bản S60 mới nhất 5.0

Về dịch vụ, Nokia đã tích hợp một loạt các ứng dụng như MusicStore, bản đồ và dịch vụ game N-gage vào điện thoại. Công ty cũng đã cho ra mắt dịch vụ tải nhạc không giới hạn Comes with Music, tuy nhiên, dịch vụ này chưa phổ biến tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Dưới đây là những đặc điểm chính của từng dòng máy Nokia.

E-series, sản phẩm của công việc

di2.jpg

Nokia E90 được mệnh danh là cỗ máy truyền thông. Ảnh: Livingdigitalindia.

Những chiếc điện thoại ở nhóm này chủ yếu hướng vào nhóm khách hàng doanh nhân. Sản phẩm đầu tiên của dòng là E61 với bàn phím QWERTY. Mặc dù E61i ra mắt không lâu sau đó với thiết kế mỏng hơn, nhưng bộ đôi E61 và E61i vẫn bị phàn nàn là thân máy cồng kềnh. Sự ra đời của E71 trong năm nay dường như thay đổi được mọi thứ. Máy vẫn giữ được những tính năng đặc sắc của dòng E, như xử lý nhanh nhiều tác vụ, VoIP và các phẩm mềm bảo mật; được trang bị một loạt kết nối mà vẫn hợp thời trang. Một số máy dòng E không được trang bị camera dành riêng cho một số người làm việc ở những nơi không cho phép sử dụng điện thoại hỗ trợ chụp hình.
Đại diện cho dòng E phải kể đến E90, hay còn gọi là “cỗ máy truyền thông”. Sản phẩm ra đời cách 9300i gần một năm nhưng hoàn toàn thay thế được sản phẩm này. Máy sở hữu hầu như toàn bộ các ứng dụng văn phòng, kết nối tốt. Ngoài ra còn thêm một camera 3,2 Megapixel.

Ngoài ra không thể không nhắc đến E71 với thiết kế thanh mảnh, hỗ trợ đầy đủ kết nối. E71 đã tiếp nhận mọi ưu điểm của E61 và khắc phục điểm yếu của nhiều máy dòng E để trở thành smartohone “hot” nhất năm 2008.
N-series, trung tâm giải trí đa phương tiện

di3.jpg

Nokia N92 được thiết kế đặc biệt để xem truyền hình và video. Ảnh: About.

Cũng giống như E-series, các điện thoại dòng N không tập trung vào số đông người dùng điện thoại mà chỉ dành riêng cho những người muốn sở hữu một thiết bị thoại kiêm thiết bị giải trí. Không giống như ở những phân khúc khác, các điện thoại dòng N chỉ có hai chữ số sau ký tự “N”. Vài model N-series đã “chuyên biệt hóa” một tính năng giải trí để trở thành thiết bị chuyên biệt, như N92 – điện thoại truyền hình và video; N91N82 dành riêng cho âm nhạc. N95 là model được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2007 bởi nó được trang bị hàng loạt tính năng, như phần mềm định vị GPS, camera 5 Megapixel với chế độ autofocus và ống kính Carl Zeiss.

Tiêu biểu trong dòng này là N82, một trong hai model được trang bị đèn flash Xenon và là một trong những điện thoại có camera chụp ảnh chất lượng tốt nhất của Nokia. N96 trượt hai chiều giống N95 nhưng cơ chế trượt chắc chắn hơn, bộ nhớ trong cũng lớn hơn (16 GB). Điện thoại tích hợp bộ thu sóng truyền hình kỹ thuật số DVB-H. N810 vốn ít được nhắc tên vì đây là máy tính bảng (Internet Tablet). Model này đặc biệt bởi có bàn phím QWERTY trượt ngang và hỗ trợ gọi điện VoIP.
Dòng Kết nối (Connect)

di4.jpg

Nokia 6300 là điện thoại bán chạy nhất năm 2007. Ảnh: Yourmobilephone.

Năm 2007, Nokia giới thiệu tính năng điều hướng ở 6110 Navigator đồng thời cũng giới thiệu 6260 Slide. Đây là lần đầu tiên, một chiếc di động S40 được tích hợp phần mềm GPS. Một đặc điểm nữa của dòng này là thời trang mà đại diện nổi bật là 6300 – chiếc điện thoại Nokia bán chạy nhất năm 2007. 6300 là sự kết hợp hài hòa tất cả các tính năng trong một thiết kế sang trọng và dễ sử dụng.
Entry – “dế” bình dân

di5.jpg

Nokia 1200 là một đại diện của dòng giá rẻ. Ảnh: Justlanded.

Điện thoại thuộc nhóm này nhắm đến hai nhóm: người không đủ tài chính để sở hữu một chiếc điện thoại đa tính năng và người đang tìm kiếm một chiếc máy thứ hai. Đặc điểm của dòng là giá thành rẻ, độ bền cao và dễ sử dụng. Cũng vì lý do tài chính mà một số mẫu không được trang bị camera.

Tiêu biểu của dòng là Nokia 1200/1680 Classic hướng tới nhóm người không cần công nghệ cầu kỳ mà chỉ muốn một chiếc điện thoại đơn giản đáp ứng nhu cầu giao tiếp cơ bản như gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi.

Ngoài ra, series 5000 và 7000 mà đại diện là 7070 Prism và 5000 mang một phong cách mới, thời trang hơn nhưng mức giá cũng phải chăng. Còn những máy series 2000 (2680 Slide/2600 Classic) sở hữu khá nhiều tính năng đa dạng giống dòng Connect nhưng giá rẻ hơn.

Điện thoại thời trang Live

di6.jpg

XpressMusic là dòng điện thoại nghe nhạc của Nokia. Ảnh: Kyspeak.

Nhóm Live được chia làm nhiều dòng với tên gọi khác nhau: XpressMusic, Prism, SuperNova, L’amour, Luna, Arte và Sirocco. Giống như tên gọi, XpressMusic lấy âm nhạc làm nền tảng phát triển, các máy mang nhãn hiệu này đều sở hữu giắc cắm audio 3,5 mm, các phím nghe nhạc chuyên dụng. Model mới nhất, Nokia 5800 là thiết bị đầu tiên chạy trên nền S60 phiên bản thứ 5 mang màn hình cảm ứng. Đối thủ của XpressMusic trên thị trường là điện thoại Walkman của Sony Ericsson.

Nói đến phong cách, các model dòng Prism, SuperNova và L’amour đều có thiết kế lôi cuốn, dù không nhất thiết phải đi kèm những tính năng tốt nhất. Chiếc Prism đầu tiên có thiết kế mang tính đột phá, với bàn phím là những tam giác đều như những viên kim cương. Dòng SuperNova thì tập trung vào cách phối màu táo bạo, còn L’amour lại mang đậm chất nghệ thuật.

Trong phân khúc điện thoại cao cấp, không thể không nhắc tới Siroco và Arte. Các máy thuộc dòng này đều được thiết kế và sản xuất rất kỹ, vỏ máy làm từ các vật liện cao cấp như thép không gỉ, Titan hay mạ vàng.
Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Sắp đến thời điện thoại không cần sạc pin

solar-cell-091208.jpg

Màn hình smartphone thực hiện chức năng pin năng lượng mặt trời.
Hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel đang nghiên cứu công nghệ “thu nạp” năng lượng miễn phí từ môi trường. Nếu thành công, các thiết bị di động sẽ có thể hoạt động liên tục mà không cần sạc pin như hiện nay.


Intel đang phát triển một loại cảm biến nhỏ xíu có thể thu năng lượng từ môi trường xung quanh, như ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cơ thể. Trong tương lai, loại năng lượng này sẽ “tiếp sức” cho các thiết bị di động, trong đó có cả ĐTDĐ. Vì thế, người dùng sẽ không phải quan tâm đến việc sạc pin cho thiết bị của mình.
Justin Rattner, GD công nghệ của Intel, cho hay, hiện tại đã có một số loại đồng hồ có thể nạp năng lượng bằng nhiệt độ cơ thể con người; và cũng đã có một số smartphone nguyên mẫu có màn hình đóng vai trò như là pin năng lượng mặt trời. Intel cũng đang nghiên cứu cách nạp pin cho điện thoại bằng nguồn năng lượng sinh ra khi người dùng di chuyển bộ phận trackball của điện thoại. Sóng di động hay các tín hiệu truyền hình cũng có thể dùng để xạc pin cho các thiết bị cầm tay.

Hiện Intel chưa có kế hoạch quảng bá công nghệ mới vì nghiên cứu vẫn đang được thực hiện.

Theo Dantri
 

NgocVNPT

New Member
iPhone vào siêu thị

Theo nhiều nguồn tin không chính thức, có vẻ như chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ Wal-Mart sẽ bắt đầu bày bán iPhone trong vòng 1-2 tuần nữa.


Nguồn: Reute

Đây là một hiện tượng khá đặc biệt, bởi từ trước tới nay, Apple rất ngại để cho sản phẩm của mình bị gắn mác “hàng chợ”, bày bán đại trà trên các kệ hàng. Chính vì vậy, Apple luôn đầu tư rất mạnh cho các showroom của mình, với cách bài trí tráng lệ, hào nhoáng để “tương xứng” với đẳng cấp sành điệu.

Hơn thế nữa, vào những thời điểm mua sắm cao điểm như Giáng sinh, Apple luôn thông báo “cháy hàng”, “khan hàng” đối với những sản phẩm hot như máy nghe nhạc iPod và điện thoại iPhone.

Theo nhiều nhà phân tích, đây chỉ là sự khan hiếm giả tạo do Apple cố tình tạo ra, như một chiêu marketing cực kỳ hiệu quả cho sản phẩm của hãng mà thôi.

Vì lẽ đó,việc tung một nguồn hàng lớn cho Wal-Mart để người dùng dễ dàng mua được cũng là một “sự lạ”.

Không xác nhận

Cuối tuần qua, tờ San Jose Mercury News đưa tin “con dế” đình đám của Apple sẽ đáp xuống chuỗi siêu thị của Wal-Mart vào cuối tháng này.

Nhiều website khác cũng rộ lên tin đồn từ vài tuần nay là Apple sẽ bán iPhone 4G với giá 99 USD trong hệ thống Wal-Mart.

Bản thân các nhân viên của cũng xác nhận điều này, dù đại diện Apple tuyên bố “Không bình luận đối với mọi lời đồn”.

Chuyên gia Andy Hargreaves của Công ty chứng khoán Pacific Crest tin rằng một thỏa thuận hợp tác với Wal-Mart sẽ là tin tức tốt lành cho Apple.

“Nó sẽ giúp Quả táo tăng doanh số tiêu thụ một cách đáng kể”, Andy dự đoán. Hiện iPhone mới chỉ được phân phối thông qua chuỗi Best Buy mà thôi.

Bình dân lên ngôi

“Nhờ Wal-Mart, Apple sẽ có cơ hội tiếp cận những đối tượng khách hàng mới mà trước đây, họ chưa để ý nhiều lắm”.

Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang trượt dốc, thị phần và doanh thu của những chuỗi siêu thị bình dân như Wal-Mart lại tăng lên.

Nguyên do là vì người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm về giá. Họ cất công tìm kiếm mức giá hời nhất, đặc biệt là với hàng điện tử.

AT&T, mạng di động được độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ, đang bày bán phiên bản rẻ nhất của iPhone (iPhone 8GB) với giá 199 USD. Phiên bản 16 GB có giá bán 299 USD.

Bên cạnh mức giá bán lẻ trên, người dùng Mỹ còn phải ký hợp đồng thuê bao dịch vụ di động của AT&T trong vòng 2 năm. Mỗi tháng họ phải chi ít nhất 30 USD tiền cước.

Giá cổ phiếu Apple đã tăng tới 5,67% trong phiên giao dịch hôm qua, đóng cửa ở mức 99,33 USD trên sàn Nasdaq.
Theo Thongtincongnghe
 

NgocVNPT

New Member
BlackBerry Storm bị chê tơi bời

Khi RIM mới tung ra thiết bị màn hình cảm ứng đầu tiên của mình với tên gọi BlackBerry Storm cách đây vài tuần, rất nhiều fan hâm mộ đã hy vọng sẽ trông thấy một kẻ tiếm ngôi xứng đáng của iPhone.


Nguồn: PCWorld

Ấy thế nhưng cả giới phân tích lẫn người dùng đều thống nhất quan điểm với nhau, rằng “Cơn bão” mà họ có được chỉ là một “cú rơi tõm” đầy thất vọng. Biên tập viên Yardena Arar của PCWorld gọi đây là “một sự thử nghiệm thất bại”, trong khi nhà báo David Pogue của The New York Times phũ phàng hơn, Pogue gọi Storm là “bù nhìn”, “vô dụng”.

“Tôi chưa gặp ai từng thử dùng qua Storm mà không kinh hãi, bỏ cuộc hoặc cả hai”, Pogue tuyên bố.

Những bài review từ một loạt các trang blog có uy tín như Wired, Gizmodo, Engadget cũng đều đưa ra nhận xét tiêu cực tương tự dành cho Storm.

Nhưng câu chuyện nào đã dừng tại đó. Bình luận trên website của NYTimes ngày hôm qua, Pogue cho biết anh đã quen nhận được cả núi email “mắng mỏ” sau mỗi bài review chê bai của mình.

Chua cay nhưng có lý

“Ông bình luận về công nghệ cũng giống như Tom Cruise nói về tôn giáo vậy”, một độc giả phản ứng khá hiền lành.

Nhưng ngay lập lức, một người khác "nhảy" lên. “Bài báo của ông thật đáng thất vọng. Nó chứng tỏ một điều hiển nhiên: ông chẳng biết tí gì về sản phẩm mới cả. “

Thậm chí có người còn trù ẻo Pogue: “Quỷ tha ma bắt ông đi”.

Thế nhưng ngạc nhiên hơn là tất cả những lời mắng mỏ này đều được đưa ra từ những người chưa dùng Storm bao giờ.

Còn với những độc giả đã có cơ hội thử qua Storm, họ nhận thấy những lời chỉ trích của Pogue tuy “đanh đá” nhưng hoàn toàn không vô căn cứ.

Mặc dù vậy, mạng Verizon vẫn khẳng định Storm đang là mặt hàng “hot” của họ. Tuy nhiên mơ ước cháy bỏng của RIM về việc cho ra đời một sát thủ iPhone đích thực đã không thể trở thành hiện thực.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Hé mở thông tin Nokia lại phát triển điện thoại cảm ứng

Tại sự kiện Capital Markets Day 2008 của Nokia tuần trước, "gã khổng lồ" lại để lộ chiếc di động màn hình cảm ứng thông minh thứ ba sau 5800 XpressMusicN97.

12-08-08nkcmd16.jpg

Nokia màn hình cảm ứng mới chạy trên giao diện S60. Ảnh: BGR.

Di động cảm ứng mới của Nokia chạy trên giao diện S60 mới. Màn hình rộng và có phần giống iPhone hơn so với hai phiên bản đi trước là 5800 Tube và N97.

Model bí mật này hỗ trợ nhiều giao diện khác nhau trên cùng một màn hình, các widget thông minh, cập nhật nội dung nhanh cũng như tích hợp các dịch vụ thông tin.
(theo SoHoa)​
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top