• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 31/8/07

Nokia và Microsoft bắt tay liên kết

windows-live.jpg

(PV News Daily) - Nokia và Microsoft vừa mới bắt tay liên kết phát triển chung dịch vụ Windows Live, được dành riêng cho các thiết bị đầu cuối của Nokia.

Windows Live là tên gọi tổng hợp của những phần mềm tương thích với các dòng điện thoại Nokia đa dạng. Windows Live được tập đoàn Microsoft nghiên cứu, phát triển và viết phần mềm ứng dụng cho các sản phẩm di động của Nokia.

Khách hàng hiện nay đang sử dụng di động Nokia (có kết nối Internet), đặc biệt là Nokia S60 có thể truy cập và tải xuống trực tiếp các phần mềm như Windows Live Hotmail, Windows Live Messenger, Windows Live Contacts và Windows Live Spaces.

Dự tính, bắt đầu từ đầu năm 2008, khách hàng mua các dòng điện thoại di động Nokia Series 40 sẽ được hưởng ưu đãi hoàn toàn khi truy cập vào các dịch vụ của Windows Live. Như vậy, trong tương lai gần, dịch vụ Windows Live sẽ được sử dụng rộng rãi và thông dụng trên những chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia.

Cả hai phía đối tác Nokia và Microsoft đều hi vọng sự liên kết phát triển và ứng dụng rộng rãi phần mềm của Windows Live sẽ mang lại lợi nhuận và doanh thu cao cho cả hai bên.

Vào thời điểm hiện tại, những người sử dụng điện thoại di động mang chức năng của những chiếc máy tính truyền thông đa phương tiện như Nokia Nseries N73, các phiên bản mobile như N76, N80 Internet Edition, N93i hay N95 là những dòng mobile được hưởng nhiều lợi ích nhất từ các dịch vụ của Windows Live bởi những phương tiện ứng dụng được tải xuống.

Khách hàng có thể truy cập vào website http://www.nokia.com/windowslive để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của Windows Live. Hiện tại, các nước như Đức, Ả rập Xê-út, Đan Mạch, Các tiểu vương quốc Ả rập, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Hà Lan, Thuỵ Điển đang được cả hai tập đoàn Nokia và Microsoft đẩy mạnh và mở rộng phát triển dịch vụ này.

Đầu tiên, Windows Live sẽ được đề xướng cho các phiên bản di động tự do dùng thử dịch vụ miễn phí. Sau đó, khách hàng khi muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Windows Live phải đăng ký sử dụng hàng tháng với nhà cung cấp với một mức giá rẻ hợp lý.

Windows Live hứa hẹn sẽ trở thành điểm thu hút khách hàng khi mua và sử dụng điện thoại di động Nokia bởi những tiện ích mà nó mang lại cho người dùng.


Theo TV5monde, VTC
 

NhatNguyen

New Member
Sẽ bị kiện nếu bán cách bẻ khoá iPhone

iPhone.jpg

(PV News Daily) - Kể từ khi chính thức ra mắt ngày 29/6 cho đến nay đã có không ít người bẻ khoá thành công chiếc Apple iPhone, cho phép thiết bị có thể tương thích với đa dạng mạng di động hơn và không còn bị bó buộc vào duy nhất hệ thống mạng của AT&T nữa.

Nếu chỉ bẻ khoá iPhone để phục vụ mục đích sử dụng cá nhân thì không có vấn đề gì. Đây là việc làm được xem là hoàn toàn hợp pháp ở một số quốc gia. Song nếu bẻ khoá để phục vụ mục đích kinh doanh thì có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị kiện vi phạm bản quyền.

“Người dùng có thực sự kiếm được lời từ phần mềm mở khoá iPhone hay không thì còn phải dựa rất nhiều vào việc người đó đã làm thế nào để phát triển nên phần mềm đó và chức năng của phần mềm đó là như thế nào,” ông Bart Showalter, trưởng phòng luật tài sản trí tuệ của công ty luận Baker Botts, cho biết.

Cho đến nay đã có ít nhất một công ty đã bày tỏ hi vọng muốn kiếm lời từ giải pháp bẻ khoá iPhone. Đó là một công ty nhỏ có tên Uniquephones. Người sáng lập nên hãng này - John McLaughlin – cho biết trước khi công bố giải pháp bẻ khoá iPhone ông đã nhận được một cú điện thoại từ các luật sư đến từ công ty luật O'Melveny & Myers LLP – công ty luật đại diện cho AT&T – đe doạ sẽ khởi kiện hãng của ông vi phạm bản quyền của Apple.

Người phát ngôn của AT&T và Apple từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Trước tình thế đó Uniquephones vẫn tuyên bố kế hoạch công bố phần mềm bẻ khoá iPhone sẽ không thay đổi. Mỗi người dùng sẽ phải trả 25USD cho hãng nếu muốn mở khoá chiếc iPhone của mình.

Không chỉ có Uniquephones mà iphonesimfree.com hiện cũng đã lên kết hoạch công bố giải pháp phần mềm bẻ khoá iPhone trong thời gian tới đây.

Văn phòng bản quyền Mỹ năm ngoái đã ra tuyên bố khẳng định việc bẻ khoá điện thoại di động không hề vị phạm luật bảo vệ bản quyền số (DMCA). Luật này còn ủng hộ cả phần mềm cho phép sao chép nội dung trên đĩa DVD.

Tuy nhiên, mới đây Toà án quận Orlando đã ra phán quyết phạt hai người đã có hành động mua rồi bán lại một số lượng tương đối lớn ĐTDĐ đã bẻ khoá. Toà án tuyên bố luật DMCA không bảo vệ hành động kinh doanh thu lời ĐTDĐ đã bẻ khoá.

Bruce Sunstein - một luật sư chuyên về vấn đề bản quyền đến từ công ty luật Bromberg & Sunstein - nhận định mở khoá phần mềm iPhone như Uniquephones hoàn toàn có thể coi là hành động vi phạm luật bản quyền.

Theo AP, VnMedia
 

NhatNguyen

New Member
Không chịu thu hồi pin, một nạn nhân bị thương do pin Nokia phát nổ

motorola-nokia-phone-on-fire.jpg


Ảnh minh họa

(PV News Daily) - Kishori Saha, 24 tuổi sống tại nam Kolkata (Ấn Độ), trở thành nạn nhân mới nhất liên quan đến sự cố cháy nổ pin dùng trong thiết bị của Nokia.

"Điện thoại mới được sạc khoảng 10 phút. Chúng tôi đã mua nó hơn 2 năm trước", chồng Saha cho hay. Saha, bị thương ở mặt và mới được xuất viện, dùng Nokia 2100 với pin BL 3D series.


Nokia đã khuyến cáo người sử dụng đối chiếu xem điện thoại của họ có nằm trong số các dòng thiết bị cần được thay thế pin hay không. Hãng này thừa nhận có khoảng 100 trường hợp tương tự xảy ra trên toàn thế giới.

Theo VNExpress.net
 

NhatNguyen

New Member
An ninh mạng di động chưa được quan tâm

(PV News Daily) - Trước thực tế các doanh nghiệp và tổ chức IT áp dụng phương thức làm việc qua mạng ngày càng rộng rãi, Cisco và Liên Minh Bảo Mật Quốc gia (National Cyber Security Alliance - NCSA) đã tiến hành một nghiên cứu về hành vi của nhân viên khi sử dụng nó, với tâm điểm là an ninh mạng di động.

460.jpg

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra những vấn đề mà các công ty phải đương đầu khi chọn cách làm việc qua mạng với nhân viên nhằm tăng tính linh hoạt và hiệu quả làm việc. Nghiên cứu do InsightExpress thực hiện vào mùa xuân năm nay, với sự tham gia của 700 nhân viên ở các nước: Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Singapore. Mặc dù kết quả cho thấy các công ty đang phải đối đầu với nhiều thách thức, nhưng nó cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp để đóng vai trò tiên phong trong việc bảo vệ nhân viên của mình, thông qua giáo dục và kiếm tìm giải pháp.

Đây là điều hết sức đúng đắn, nhất là trong bối cảnh phương thức làm việc qua mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Theo báo cáo của IDC, từ nay đến năm 2009, số lượng nhân viên di động của Mỹ có thể chiếm tới hơn 70% lực lượng lao động nước này. Trong khi đó, báo cáo của Korn/Ferry International cho thấy 81% các vị lãnh đạo cấp cao ở các công ty trên thế giới hiện đang làm việc bằng hình thức nối mạng.

Nhận đinh về vấn đề này, Ron Teixeira, chủ tịch NCSA, tổ chức chuyên giáo dục về an ninh mạng, phát biểu: “Dù nghiên cứu này chỉ ra những thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp, nhưng ta cũng phải công nhận rằng công nghệ di động và không dây là một phần tất yếu của cuộc sống. Điều quan trọng là người ta hoàn toàn có thể sử dụng internet và mạng di động một cách an toàn nếu như các doanh nghiệp tạo dựng một nền văn hoá sử dụng mạng trong đội ngũ nhân viên, giúp họ ý thức hơn về an ninh mạng và dạy họ cách bảo vệ chính mình.”

Có tới 3/4 (73%) số người sử dụng ĐTDĐ cho biết họ không nhận biết được những đe doạ về an ninh mạng trong khi làm việc. Có tới 28% thừa nhận họ “rất hiếm khi” quan tâm đến vấn đề này. Một số còn cho biết họ “chưa bao giờ” nghĩ cách làm thế nào để sử dụng mạng di động an toàn nhất và cũng không mảy may chú ý tới những rủi ro từ việc sử dụng mạng di động khi làm việc. Lí do thì vô vàn: “Tôi vội lắm”, “Tôi rất bận. Vả lại tôi còn phải lo hoàn thành công việc của mình.”, “An ninh mạng không phải là điều mà tôi quan tâm”, “Đấy là việc của dân IT, không phải của tôi.” v.v.

Theo Benson, giám đốc về giải pháp di động và không dây của Cisco, cách lí giải trên đây của người tiêu dùng đặt ra cho ngành công nghệ thông tin vấn đề phải cam kết với người tiêu dùng, và dạy họ về những hành vi đúng đắn khi sử dụng mạng di động. Ông nhấn mạnh: "văn hoá sử dụng mạng đúng đắn sẽ tạo ra hành vi đúng đắn".

“Xu hướng các doanh nghiệp sử dụng phương thức làm việc qua mạng không phải là một vấn đề quá lớn, và sẽ thực sự đơn giản nếu như có sự cam kết giữa ngành công nghệ thông tin với người tiêu dùng. Dù gì đi nữa, để việc sử dụng mạng di động trong công việc đạt được mục đích – linh hoạt, hiệu quả, và dễ điều khiển, nhân viên các công ty rất cần được bảo vệ đồng thời được giáo dục về cách sử dụng mạng an toàn. Đây là vai trò của ngành công nghệ thông tin và họ cần thể hiện một cách chủ động hơn so với trước kia.”

Những ví dụ tiêu biểu về hành vi mạo hiểm của nhân viên khi làm việc qua mạng di động:

Truy cập kết nối không dây trái phép

1/3 số nhân viên được hỏi tiết lộ họ đã từng ăn cắp kết nối không dây của hàng xóm hay lạm dụng những kết nối trái phép ở nơi công cộng. Nhiều nhất là nhân viên ở Trung Quốc (54%), tiếp đến là Đức (46%) và Hàn Quốc (44%).

Lí do chủ yếu cho những hành vi trên: “Tôi không biết tôi đang sử dụng kết nối của ai”; “Kết nối của tôi không dùng được”; “Họ không biết nên tôi nghĩ không có vấn đề gì”; “Tôi không muốn phải trả tiền cho kết nối của mình”.

Mở mail và attachment không rõ hoặc không xác định nguồn gốc

Gần một nửa (44%) số người được hỏi thừa nhận hành vi này. Tính riêng ở Trung Quốc, Ấn Độ và Vương quốc Anh, tỉ lệ này là hơn một nửa. Ngoài ra, 76% số nhân viên tham gia nghiên cứu cho rằng xác định những mail như thế này trên PDA hay smartphone khó hơn nhiều so với trên laptop vì màn hình của các thiết bị này nhỏ hơn.

Tuy nhiên, Jeff Platon, phó chủ tịch về giải pháp an ninh của Cisco, lạc quan cho rằng: “Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề về an toàn cho người sử dụng mạng di động. Tuy nhiên, chính giáo dục và liên kết mới là những biện pháp tiên phong mà ngành IT có thể áp dụng đối với vấn đề an ninh mạng, qua đó không ngừng tăng lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI). IT là tài sản chiến lược của các công ty cho sự biến đổi quy trình kinh doanh và tận dụng sức mạnh của sự hợp tác. Trước xu thế dùng mạng di động trong công việc ngày nay, việc các công ty đi tiên phong giáo dục nhân viên về những hành vi sử dụng mạng đúng đắn cần được coi là nguyên lý của bất kỳ doanh nghiệp nào trong quá trình tiếp cận an ninh IT và quản lý rủi ro.”
 

NhatNguyen

New Member
Dự định mua RIM của Microsoft

098bf_2007083114_tinhte_20070420t041842z_01_nootr_rtridsp_2_businessrimblackberryreasondc.jpg

Cổ phiếu của Research and Motion (RIM) đột nhiên tăng cao vào ngày 30 tháng 08, lên đến $84.59 sau nguồn tin là người khổng lồ Microsoft đang có ý định mua lại RIM - nhà sản xuất điện thoại BlackBerry.

Theo các dự đoán là Microsoft đang ngắm nghía RIM nhằm phục vụ cho kế hoặch đáp trả lại các đối thủ Apple (với iPhone) và Google (dự định tung ra gPhone) trong cuộc chiến giành thị phần thiết bị điện thoại thông minh.

Mặc dù đang chiếm thị phần lớn trong thị trường điện thoại dành cho giới chuyên nghiệp và các doanh nhân, RIM vẫn chưa được chấp nhận bởi những người dùng thông thường. Các tính năng về Multimedia như nghe nhạc, xem phim, camera, các ứng dụng giải trí phải được chú trọng phát triển, cũng như RIM phải liên đến với các nhà cung cấp dịch vụ mạng để đưa BlackBerry đến gần người tiêu dùng bình thường hơn.
Cả Microsoft lẫn RIM đều từ chối bình luận về nguồn tin này.

Theo Pocket PC Thoughts, eWeek, Canada.com
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 1/9/07

Thuê bao CDMA2000 tại Ấn Độ vượt quá 50 triệu

kyocera-cdma-phones-DSC00024.JPG

(PV News Daily) - Nhóm Phát triển CDMA (CDG) vừa cho biết, tổng số thuê bao CDMA2000 tại Ấn Độ đã vượt quá 50 triệu người dùng thiết bị cố định và di động. Tăng trưởng thuê bao đã đạt được mốc này chỉ có 4 năm sau khi đưa công nghệ vào thị trường, trong khi GSM phải mất đến 10 năm để đạt được cùng một con số. Sự mở rộng nhanh của các mạng CDMA2000 tới vùng nông thôn của Ấn Độ để cung cấp truy cập Internet băng rộng và điện thoại hoàn hảo là yếu tố để đạt được mốc 50 triệu thuê bao.

CDMA2000 cũng hỗ trợ nhiều dịch vụ hấp dẫn mới đưa ra thị trường trong nhiều mảng khác nhau, gồm chuyển vùng quốc tế một số, modem Internet vô tuyến cố định, bộ định tuyến Wi-Fi, điện thoại Worldmode hoạt động trên cả hai mạng CDMA và GSM, điện thoại vô tuyến cố định, thẻ dữ liệu PC notebook, USB flash drive, điện thoại công cộng, và các thiết bị đầu cuối vô tuyến cố định Văn phòng Gọi Cá nhân (PCO: Personal Call Office) (nơi CDMA2000 phục vụ trên 50% của mảng thị trường.

Tăng trưởng thuê bao CDMA2000 cũng được thúc đẩy bởi vị trí đứng đầu thế giới của Ấn Độ về khả năng chọn lựa và sử dụng các ĐTDĐ giá rất rẻ. Hiện có 45 thiết bị CDMA2000 giá rất rẻ của 14 nhà cung cấp được bán dưới 50USD theo giá sỉ.

Theo Thanh Niên
CDMA2000 là công nghệ 3G được triển khai rộng rãi nhất, với 226 nhà khai thác tại 97 nước, gồm 76 hệ thống CDMA2000 1xEV-DO, phục vụ trên 350 triệu thuê bao. Tính luôn số thuê bao 2G cdmaOne, có trên 387 triệu thuê bao CDMA trên khắp thế giới. CDMA2000 đã trở thành công nghệ chọn lựa của các nhà khai thác cdmaOne, TDMA, analog và mới gia nhập và được triển khai trong các băng 450, 700, 800, 1700 và 2100 MHz. Trên 1700 kiểu thiết bị CDMA2000 của trên 92 nhà cung cấp đã được đưa ra thị trường gồm trên 440 kiểu thiết bị EV-DO và 26 kiểu Rev. A.
 

NhatNguyen

New Member
Apple và AT&T lần thứ ba bị kiện

230.jpg

(PV News Daily) - Mới đây cả Apple và AT&T lại bị kiện vì lỗi trên sản phẩm iPhone.

Bên nguyên lần này là Zoltan Stiener và Ynez Stiener. Hôm thứ tư vừa rồi luật sư của 2 người đã kiện Apple và AT&T lên toà án Liên Bang ở Oakland, bang California.

Theo đơn kiện, 2 đại gia viễn thông đã vi phạm hợp đồng, có những hành vi lừa đảo và vi phạm luật pháp bang California. Cụ thể, cả Apple và AT&T đã không thông báo trước cho khách hàng việc họ phải trả hơn 100 USD nếu thay pin iPhone và cũng không duy trì dịch vụ trong quá trình thay pin.

Bên nguyên chỉ ra rằng pin của iPhone cần phải được thay sau 300 lần sạc, tương đương một năm thậm chí ít hơn; nhưng trên thực tế khách hàng của iPhone lại không thể tự thay pin được.

Về phía Apple, họ luôn khẳng định mình đã nỗ lực hết sức trong việc giúp đỡ khách hàng duy trì tuổi thọ của pin: “Pin iPhone được thiết kế để đảm bảo giữ được 80% khả năng lưu trữ ngay cả sau 400 lần sạc. Còn về việc thay pin, khách hàng có thể lựa chọn làm điều đó nếu như họ có nhu cầu cao hơn.”

Đây chính là vấn đề mấu chốt của vụ kiện thứ ba chống lại Apple và AT&T.

Một trong những luật sư bên nguyên là H. Tim Hoffman, từng là thầy cãi cho Sydney Leung, nguyên đơn trong vụ kiện thứ hai chống lại Apple và AT&T ngày 13/08/2007.

Ngược thời gian, vụ kiện có tính chất tương tự đầu tiên diễn ra vào tháng bảy năm nay. Khi ấy, một nhóm luật sư đại diện cho Jose Trujillo đã kiện Apple và AT&T lên toà án hạt Cook ở bang Illinois.

Cũng trong tháng bảy, Tổ chức vì Người Đóng Thuế và Người Tiêu Dùng (FTCR) đã gửi thư lên Apple và AT&T để phàn nàn về pin iPhone. Trả lời phóng vấn của tờ Tuần Tin Tức (Information weeek), Harvey Rosenfield, người sáng lập FTCR bày tỏ việc thay pin iPhone phải cho khách hàng phải hoàn toàn miễn phí.

Hiện chưa thấy Apple có phản ứng gì về vụ kiện thứ ba này.

Theo Mobilenet
 

NhatNguyen

New Member
Ovi - Dịch vụ Internet của Nokia

230.jpg


Ovi - Dịch vụ Internet của Nokia

(PV News Daily) - Nokia đã chứng tỏ cho cả thế giới biết Nokia là một công ty phát triển đa lĩnh vực khi công bố chính thức tên hiệu mới cho các dịch vụ Internet của riêng hãng này - Ovi.

Sự xuất hiện của Ovi chính thức mở rộng lĩnh vực kinh doanh của Nokia ra ngoài biên giới ĐTDĐ. Ovi là cánh cửa mở ra cho tất cả các dịch vụ của Nokia và là phương tiện hữu ích giúp người tiêu dùng tiếp cận các ứng dụng, các cộng đồng và hệ thống mạng xã hội hiện có trên các thiết bị Nokia tương thích hoặc trên máy vi tính cá nhân.
Ông Olli-Pekka Kallasvuo, giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của hãng Nokia đã cho ra mắt Ovi tại sự kiện Nokia Go Play ở London, và phát biểu về các kế hoạch liên quan đến Internet của Nokia trong tương lai: “Cả ngành công nghiệp đang có xu hướng chú trọng vào các dịch vụ Internet và Ovi đại diện cho mơ ước kết hợp Internet và đặc tính di động. Nokia là hãng sản xuất di động hàng đầu thế giới. Trong tương lai chúng tôi sẽ đem đến những sản phẩm tuyệt vời, giúp khách hàng khai thác tiềm năng của Internet.”

Ông cũng cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang chuyển dần tất cả các dịch vụ Internet của hãng dưới tên hiệu Ovi của riêng hãng Nokia. Sau 12 tháng nữa, chúng tôi sẽ hợp nhất tất cả các yếu tố giao diện, các kênh dịch vụ và các cộng đồng mạng vào Ovi.”
Hãng dịch vụ Internet Ovi là tổng hợp của tất cả các dịch vụ của Nokia như N-Gage, Nokia Music Store, và Nokia Maps.

Mobilenet.vn
 

NhatNguyen

New Member
MobiQ - Hơn cả mọi lời nói

Mobifone14807.jpg


Ảnh: Dân Trí

( PV News Daily) - MobiFone tin rằng người tiêu dùng trẻ sẽ không đặt ra câu hỏi “Tại sao lại là MobiQ” vì họ hiểu đơn giản đó là một sản phẩm dành riêng cho một trào lưu mới của chính họ.

Bởi lẽ, giới trẻ của trào lưu giao tiếp bằng các thông điệp thay cho ngôn ngữ thoại, giới trẻ của trào lưu blog, trào lưu của các diễn đàn mạng, giới trẻ là công dân của thời đại @ “thừa hiểu” Q của MobiQ được lấy đồng âm từ chữ "Cute" của tiếng Anh để thể hiện cái duyên dáng, xinh xắn mà vô cùng lịch thiệp của chính họ. Nó thật gần gũi với những gì giới trẻ vẫn SMS cho nhau hàng ngày để chuyển tải những thông điệp đa chiều và nhiều cảm xúc: 2! (Hi – Chào cậu!); ILU! (I love you – tớ yêu quý cậu!): C U (See you – Gặp sau nhe!) hay G9! (Good night – Chúc ngủ ngon!)…

Hội nghị tin nhắn toàn cầu vừa diễn ra tại Monte Carlo đã đưa ra thông điệp về sự phát triển bùng nổ của dịch vụ tin nhắn từ nay đến năm 2010. Theo đó, con số dự báo có thể lên tới 3.173 nghìn tỷ tin nhắn - một con số khổng lồ. Và với giới tiêu dùng trẻ, nhu cầu giao tiếp bằng tin nhắn đang cao hơn rất nhiều so với các cuộc gọi thông thường. Dường như đã có một thói quen tiêu dùng mới trong cộng đồng teen: dùng SMS để thể hiện mình và kết nối với thế giới bạn bè xung quanh. Có những điều không dễ để diễn tả hết được bằng lời, và teen chọn một cách dễ thương hơn, cá tính hơn: dùng SMS.

Cũng không thể phủ nhận, xu hướng nhắn tin SMS đang phát triển trở lại cả trên thế giới và Việt Nam. Vì thế, nhu cầu có gói cước dành riêng cho những đối tượng đặc biệt chuộng SMS là hoàn toàn có thực và cấp thiết.
Và đó là tất cả những gì mà Công ty thông tin di động muốn mang đến cho người tiêu dùng, khi chính thức giới thiệu ra thị trường gói cước mới MobiQ nhằm thỏa mãn nhu cầu nhắn tin trong giới trẻ. Nó trở thành gói cước trả trước đầu tiên tại Việt Nam xác định ngay đối tượng phục vụ là giới trẻ. MobiQ được tung ra với hai mục đích: vừa mang đến những lợi ích “chưa từng có” cho bạn trẻ, vừa đem lại cho thị trường một thói quen tiêu dùng mới: dùng tin nhắn ngắn để thể hiện mình và kết nối với thế giới bè bạn xung quanh. Đặc điểm của MobiQ nổi bật ở chỗ: giá cước tin nhắn rẻ hơn gần 50% so với giá thông thường. Dùng MobiQ, khách hàng chỉ phải trả 200đ cho 1 tin nhắn trong nội mạng và 250đ cho 1 tin nhắn liên mạng. Và điểm khác biệt khác không thể bỏ qua là thời hạn sử dụng được mệnh danh là "Thời hạn Thạch Sanh".

Thời hạn sử dụng là 92 ngày khi kích hoạt bộ trọn gói MobiQ, với một yêu cầu “nho nhỏ” là thực hiện một cuộc gọi phát sinh cước (tính theo block 6s+1) trong quá trình sử dụng. Đặc điểm “Thạch Sanh” thể hiện ở chỗ thời hạn sử dụng lại sẽ luôn “nguyên vẹn” 92 ngày khi thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào. Và vì vậy, thời hạn sử dụng dường như là “mãi mãi” trong mệnh giá sử dụng 75.000 đồng! Thời gian sử dụng của khách hàng sẽ được cộng thêm số ngày tương ứng với mệnh giá thẻ nạp. Nếu hết thời gian sử dụng, khách hàng sẽ có thêm 10 ngày để nhận cuộc gọi là nạp thẻ. Sau thời gian này mà khách hàng vẫn chưa nạp thẻ tiếp theo, số thuê bao có thể sẽ bị thu hồi. Tuy nhiên, điều này sẽ rất khó xảy ra bởi nếu bạn chỉ cần gọi một cuộc phát sinh cước thì hạn sử dụng sẽ luôn là 92 ngày kể từ cuộc gọi bất kỳ đó.

Gói cước mới MobiQ đã cùng lúc đem tới thật nhiều thông điệp và lợi ích. Ra đời từ sự đầu tư nghiêm túc trong mọi khâu, MobiQ đưa tới khách hàng trẻ lời cảm ơn và tri ân bằng chính giá cước đột phá SMS này, cũng chính là lời cam kết luôn tiếp tục đổi mới và phát triển của mạng di động MobiFone – mạng thông tin di động hàng đầu tại Việt nam.

Chắc hẳn bạn đã có một kỳ nghỉ hè thú vị? Vậy hãy thoả sức "khoe" những kỷ niệm khó quên ấy với bạn bè đi nhé, và cùng chia sẻ những dự định cho năm học mới nữa. Giá mua trọn giói ban đầu của MobiQ chỉ là 75.000VND, cũng rất "Cute", phải không?

MobiQ với giá nhắn tin rẻ hơn gần 50% và thời hạn sử dụng không giới hạn

Hà Nội, ngày 14 tháng 8 năm 2007 - Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone chính thức giới thiệu gói cước mới MobiQ, được đọc là "Mô-bi-kiu". Với tính chất đơn giản, dễ thương và hợp túi tiền, đây là sản phẩm dành cho các bạn trẻ năng động, có cá tính và có nhiều bè bạn. MobiQ được coi như một sáng kiến mang tính "cách mạng" trong lĩnh vực thông tin di động tại Việt nam, sản phẩm này ra đời vào đúng lúc trào lưu giao tiếp với cộng đồng qua các phương tiện gián tiếp như blog cá nhân, diễn đàn, câu lạc bộ trên mạng...bùng nổ. Đó là một trào lưu mới: giao tiếp bằng các thông điệp. Những thông điệp nhiều màu sắc mang ý nghĩa đa chiều và đặc biệt là thể hiện được những tình cảm không có phương tiện giao tiếp nào chuyển tải được, đó là những thông điệp mà giới trẻ ngày nay giao tiếp với nhau.

Gói cước trả trước MobiQ là gói cước đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế "vừa vặn" với giới trẻ, đại diện cho dòng sản phẩm thông minh của một thế hệ luôn muốn khẳng định mình. MobiQ vừa mang đến những lợi ích "chưa từng có" cho bạn trẻ, vừa đem lại cho thị trường một thói quen tiêu dùng mới: dùng tin nhắn ngắn để thể hiện mình và kết nối với thế giới bè bạn xung quanh. Đặc điểm của MobiQ nổi bật ở chỗ: giá cước tin nhắn rẻ hơn gần 50% so với giá thông thường. Dùng MobiQ, khách hàng chỉ phải trả 200đ cho 1 tin nhắn trong nội mạng và 250đ cho 1 tin nhắn liên mạng. Và điểm khác biệt không thể bỏ qua tiếp theo đó là thời hạn sử dụng được mệnh danh là "thời hạn Thạch Sanh" của MobiQ, bởi vì khách hàng luôn được bảo đảm có 92 ngày sử dụng khi kích hoạt một bộ trọn gói mới MobiQ hoặc khi thực hiện 1 cuộc gọi phát sinh cước trong quá trình sử dụng.

Trả lời cho câu hỏi "Tại sao là MobiQ?" ông Đinh Việt Hưng- Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị của Công ty Thông tin di động VMS chia sẻ: "Khi thiết kế một sản phẩm mới, tên gọi là vấn đề đầu tiên được chúng tôi quan tâm nghiên cứu. Xuất phát từ mong muốn hướng tới lớp khách hàng trẻ trung, nhiệt huyết và vô cùng dễ thương, chúng tôi đi tìm một tên gọi để gây ấn tượng với những khách hàng này. Đó phải là một tên gọi thật độc đáo chuyển tải được giá trị bên trong sản phẩm dành cho khách hàng cùng với sự gần gũi về hình thức dễ thương, xinh xắn như các bạn trẻ. Và trong hàng chục tên gọi đưa ra, chúng tôi đã chọn MobiQ. Tiếp theo sản phẩm MobiGold là thuê bao trả sau, MobiCard, Mobi4U là thuê bao trả trước, đây là MobiQ. Chữ "Q" ở đây được lấy đồng âm từ chữ "Cute" của tiếng Anh để thể hiện cái duyên dáng, xinh xắn mà vô cùng lịch thiệp của các bạn trẻ. Nếu chúng ta để ý sẽ thấy việc dùng 1 chữ cái đồng âm để gọi tên hay giao tiếp là một trào lưu rất mới của các bạn trẻ (chẳng hạn : c u thay vì see you, G 9 thay vì Good night...) Và để chuyển tải hết những cái dễ thương của giới trẻ ngày nay, chúng tôi nghĩ chỉ có những thông điệp đa chiều và nhiều cảm xúc mới làm được. Chính vì vậy mà MobiQ được ra đời với sự đột phá về giá cước tin nhắn(chỉ 200đ/1SMS) để các bạn trẻ sáng tạo ra các thông điệp cho riêng mình" Ngoài ra, Ông Hưng còn cho biết ý đồ của những nhà kiến trúc sản phẩm thể hiện qua chữ Q còn là Quality (chất lượng), đó là một cam kết chất lượng vượt bậc trong dịch vụ tin nhắn khi mạng lưới của MobiFone được liên tục mở rộng với 4500 trạm phát sóng mới trong năm 2007 và nâng cao dung lượng tổng tài SMSC lên gấp 3 lần.

Để giúp các bạn trẻ trên cả nước chia sẻ những tâm sự sau một mùa hè thú vị, gói cước MobiQ được dự kiến sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt nam vào ngày 25/8/2007. Dự kiến, giá mua bộ trọn gói ban đầu của MobiQ chỉ với 75.000đ. Như vậy, tính chất "hợp túi tiền" của MobiQ một lần nữa được thể hiện qua giá bán bộ trọn gói mới.

Gói cước mới MobiQ - ra đời từ sự đầu tư nghiêm túc để tìm hiểu sát sao nhu cầu và thị hiếu bạn trẻ trong thời hội nhập - cũng chính là lời cảm ơn chân thành đến tất cả những khách hàng trẻ tuổi, không ngừng ủng hộ và tín nhiệm MobiFone trong suốt thời gian qua, đặc biệt qua cuộc bình chọn Vietnam Mobile Awards của Echip Mobile với danh hiệu đúp Mạng di động được ưa chuộng nhất và Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2006. VMS MobiFone luôn cam kết sẽ tiếp tục đổi mới và phát triển để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ, xứng đáng với lòng tin yêu dành cho mạng di động hàng đầu tại Việt Nam.

Bấm vào đây để xem thông tin chi tiết về gói cước MobiQ
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin mobile ngày 02/09/2007

iPhone nổ khi mở mạng bằng phần cứng


Nếu bạn không rành về phần cứng thì tốt nhất bạn không nên mở chiếc iPhone ra để mở mạng theo các cách hướng dẫn trên mạng. Bạn có thể làm hỏng chiếc iPhone của mình. Thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy mang đến một nơi chuyên nghiệp để họ làm.


Dưới đây là lời tự kể của một người đã làm nổ chiếc iPhone khi cố mở nó ra để unlock bằng cách can thiệp phần cứng.

Trích:
"Sau khi tất cả các phần mềm liên quan đã được chuẩn bị, chúng tôi rất phấn kích và tiến hành bước tiếp theo, mở iPhone ra. Và chúng tôi bắt đầu mở chiếc iPhone ra. Nắp ăng-ten khá phức tạp, nhưng chúng tôi cũng đã mở ra được. Sau đó chúng tôi tiếp tục mở miếng kim nắp kim loại tiếp theo và BÙM, khói bốc lên, tôi nghĩ bạn tôi đã chạm vào cái gì đó. Khói đen bắt đầu bốc lên. Tay tôi dường như bị phỏng khi tôi cố cầm chiếc iPhone lên. Có thể nói đây là đoạn khó nhất của việc mở mạng iPhone bằng phần cứng. Tôi chạy ra khỏi phòng và nghe tiếng la lớn...mấy đứa bạn tôi đang hoảng sợ bên trong..."

346d947dcc64ff.jpg

Ảnh chiếc iPhone bị nổ trong khi Unlock bằng phần cứng

Nguồn Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
01/09: VNPT giảm cước viễn thông

(Theo Mobilenet) - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, bắt đầu từ ngày 1/9 Tập đoàn VNPT quyết định giảm giá cước dịch vụ điện thoại quốc tế từ 12-25% đối với chiều gọi đi và giảm từ 20-50% đối với cước thuê kênh quốc tế nhằm góp phần ổn định giá cả thị trường trong nước.

1.jpg

Gọi điện thoại đi quốc tế sẽ được giảm đến 25% kể từ ngày 1/9.

Theo đó, từ 1/9/2007, VNPT sẽ bắt đầu áp dụng tính cước từ 2 vùng cước thành 1 vùng đối với dịch vụ gọi ĐT quốc tế chiều đi. Như vậy so với mức giá cước cũ thì đã giảm được khoảng 12% và cước gọi 171, 1717, 1719 giảm khoảng 25%. Các mức tính cước trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giảm giá để kiềm chế lạm phát trong nước và đặc biệt hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh, VNPT cũng ban hành cơ chế quản lý cước dịch vụ thuê kênh viễn thông quốc tế.

Từ 1/9/2007, cước thuê kênh quốc tế của VNPT giảm từ 20 – 50% tuỳ theo tốc độ kênh. Theo đó, khung cước thuê kênh quốc tế qua cáp biển (đối với kênh đã có khôi phục) được tính theo tháng, quy định cho nhiều tốc độ kênh khác nhau, trong đó tốc độ kênh thấp nhất là 300 b/s và cao nhất là 155 Mbs/s, tương đương với mức cước thấp nhất là 372 USD/nửa kênh/ tháng và cao nhất là 123.615 USD/nửa kênh/ tháng.

Ngoài ra còn có các mức cước tối thiểu 1,2,3 cho từng tốc độ kênh khác nhau. Như vậy, với Quyết định này giảm 20% đến 50% tùy theo tốc độ kênh cước thuê kênh viễn thông quốc tế.

VNPT cũng phân cấp cho Giám đốc Công ty Viễn thông Quốc tế VTI được quy định cước thuê kênh qua vệ tinh (không bao gồm vệ tinh Vinasat); cước thuê kênh điện thoại, kênh điện báo quốc tế; và phân vùng cước và các mức cước thuê kênh quốc tế qua cáp biển cụ thể trong khung cước đã nêu.

Tổng các mức giảm cước cho khách hàng (đối với kênh có khôi phục) không được thấp hơn các mức cước tối thiểu nêu trên. Các mức cước trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
ĐTDĐ giúp giải quyết các vấn đề giao thông


(Theo Mobilenet) - Thành phố Bangalore, Ấn Độ đang đi đầu trong việc sử dụng công nghệ điện thoại di động nhằm giải quyết các vấn đề giao thông.

230.jpg

BTIS

Giao thông ở Bangalore hiện đang trong tình trạng rất hỗn loạn, chính vì thế Cục cảnh sát giao thông Bangalore, Mapunity (chuyên cung cấp các dịch vụ và hệ thống thông tin địa lý) và Airtel (nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông) đã hợp tác thiết kế một hệ thống thông tin giao thông đô thị cho thành phố Bangalore, được biết đến với tên Hệ thống thông tin giao thông Bangalore (BTIS)

Nhờ hệ thống này (bắt đầu đưa vào sử dụng vào tháng 6 vừa qua), các thông tin về giao thông được thiết lập ngay lập tức từ các trạm thu phát sóng di động thuộc hệ thống các trạm thu phát toàn thành phố của Airtel và truyền tới cho những người tham gia giao thông giúp họ thấy được các điểm đang có ách tắc, tìm đường và chọn lộ trình phù hợp. Toàn bộ hệ thống thông tin được cung cấp qua SMS cho các khách hàng của Airtel dùng một mã ngắn, còn những người khác thì phải ấn một mã 10 chữ số để truy cập. Đây là hệ thống thông tin giao thông tức thì đầu tiên được áp dụng tại Ấn Độ. Hệ thống giúp giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về những người điều hành giao thông cho hệ thống hạ tầng điều khiển và điều hành giao thông tập trung.

Hệ thống này còn cho phép những khách hàng sử dụng điện di động gửi tin nhắn để tìm được ai đó cũng đang sử dụng hệ thống BTIS để đi chung xe với nhau.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Tới năm 2012, Linux sẽ ngự trị trên 31% số ĐTDĐ

Hãng nghiên cứu ABI Research dự báo đến năm 2012 hệ điều hành mã nguồn mở Linux sẽ được sử dụng trên khoảng 31% số lượng điện thoại thông minh trên toàn cầu – tương đương với con số 331 triệu thiết bị.


toi1.jpg

Motorola A1200 sử dụng hệ điều hành Linux. Ảnh: Motorola.

Đạt được thành quả này là nhờ Linux hiện đang có được tốc độ phát triển nhanh hơn rất nhiều so với Windows. Dự báo Linux sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng tới 75% mỗi năm.

Giám đốc ABI Research, ông Stuart Carlaw, cho biết: “Hàng loạt các sáng kiến quan trọng đã tạo thời cơ và động lực thúc đẩy cho sự phát triển của Linux. Hệ điều hành mã nguồn mở này giờ đây được liệt vào danh sách những hệ điều hành được cộng đồng mạng hỗ trợ phát triển trong kế hoạch dài hạn”.

Tại các thị trường như Trung Quốc và Nhật Bản, kể từ năm 2004, dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Linux thực sự đã phát triển rất mạnh và hiện đã chiếm tới 30% thị phần.

toi2.jpg

Google cũng sẽ phát triển điện thoại nền Linux. Ảnh: Webware.

Access – hãng sở hữu bản quyền hệ điều hành Palm - mới đây cũng đã phát triển nền tảng Access Linux Platform (ALP), đồng thời cho công bố kế hoạch chuyển sang ứng dụng Linux thay thế một phần cho Palm. Riêng Intel hiện đã hỗ trợ Linux trên các nền tảng thiết bị siêu di động của riêng mình.

“Linux giờ đây đã nhận được rất nhiều sự hậu thuẫn từ phía cộng đồng các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM, đặc biệt là Motorola. Bản thân nhà sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới Nokia cũng đã bắt đầu tung ra thiết bị ứng dụng Linux,” ông Carlaw cho biết.

Mới đây Motorola đã công bố kế hoạch cho ứng dụng Linux trên 60% thiết bị trong khoảng 2 năm nữa.

Đặc biệt nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet lớn nhất thế giới Google cũng đang bị “nghi ngờ” là bí mật phát triển một dòng thiết bị di động có sử dụng hệ điều hành Linux.

Theo Số Hóa
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Các mạng di động bỏ yêu cầu hộ khẩu để hút khách

small_111388.jpg

Ảnh: Mobile Net

Theo luật Cư trú mới quy định từ ngày 1/7 vừa qua, ba mạng di động Viettel, MobiFone và S-Fone đã đồng loạt bỏ dịch vụ ăn theo hộ khẩu cho khách hàng đăng ký hòa mạng dịch vụ trả sau.

Theo đó, khách hàng là cá nhân Việt Nam sẽ được miễn xuất trình hộ khẩu, hoặc giấy đăng ký nơi cư trú hiện tại khi làm thủ tục hòa mạng.

Khách hàng chỉ cần xuất trình bản chính hoặc bản sao CMND có thời hạn công chứng không quá 6 tháng đối với cá nhân Việt Nam (trường hợp cá nhân dưới 18 tuổi thì cần có thêm giấy bảo lãnh của người thân).

Gần đây nhất, S-Fone tuyên bố áp dụng chính sách này từ ngày 1/9. Lý do được DN đưa ra không gì khác là nhằm đơn giản hóa thủ tục hòa mạng cũng như thu hút khách hàng tham gia hòa mạng trả sau.

Trước đó, tiên phong trong việc bỏ hộ khẩu đăng ký cho thuê bao trả sau là mạng Viettel. Sau thời gian ngắn áp dụng, Viettel cho biết, đa số khách hàng đều hồ hởi, vui mừng. Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Telecom cho rằng, CMND là một giấy tờ cá nhân rất quan trọng, đủ để thay thế cho sổ hộ khẩu.

Và ngày 15/8 vừa qua, mạng MobiFone cũng đã tuyên bố bỏ thủ tục cần hộ khẩu đối với thuê bao hòa mạng trả sau. Tuy nhiên, DN này vẫn yêu cầu khách hàng phải đăng ký địa chỉ thanh toán cụ thể và chính xác.

Lỡ bị xù cước?

Tuy nhiên, các DN viễn thông hiện nay đều có mối lo ngại chung là tình trạng xù cước của khách hàng nếu không có địa chỉ gốc để quản lý.

Theo ông Trung, biện pháp để chống nạn xù cước là "khi áp dụng chính sách bỏ hộ khẩu đăng ký thuê bao trả sau, Viettel phải có lực lượng xác minh địa chỉ của khách hàng trong vòng từ 5-10 ngày, để đảm bảo chắc chắn có tồn tại. Nếu địa chỉ khai báo của khách hàng không tồn tại, nhân viên sẽ gọi điện cho khách hàng ra các điểm giao dịch để đăng ký, sau đó, nếu vẫn không biến chuyển, chúng tôi sẽ cắt dịch vụ".

Cũng chính vì thế, mà mạng di động được liệt vào hàng đại gia là VinaPhone vẫn chưa hề có động thái gì trước việc đối thủ loại bỏ dịch vụ ăn theo hộ khẩu. Trả lời về thời hạn này một cách dè dặt, lãnh đạo VinaPhone cho rằng, mạng này sẽ thực hiện "cắt" hộ khẩu cho thuê bao hòa mạng mới ngay khi được phép của Tập đoàn BCVT Việt Nam VNPT.

Theo VnMedia
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin mobile ngày 03/09/2007

WiMax 802.16e có gì hấp dẫn?

(Theo Mobilenet) - Tính đến thời điểm này, mới có 4 doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép thử nghiệm dịch vụ WiMax cố định. Tiến tới, Bộ còn đang xem xét cho phép các doanh nghiệp có đủ điều kiện được thử nghiệm WiMax theo chuẩn 802.16e, là chuẩn ứng dụng được cả di động và cố định. Vậy WiMax 802.16e có gì hấp dẫn hơn so với các công nghệ di động hiện tại? E-Chip MOBILE đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Nguyễn Châu Sơn - Phó Trưởng ban Viễn thông - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

Việt Nam Từ năm 2006,Viettel, VTC, VNPT và FPT Telecom đã tiến hành cung cấp thử nghiệm dịch vụ WiMax cố định, nhưng hầu hết các doanh nghiệp dường như chưa ’’mặn mà’’ với chuẩn 802.16d mà Bộ BCVT cấp phép thử nghiệm. Vì sao vậy, thưa ông?


WiMax có hai phiên bản chính: Wimax cố định (Fixed Wimax) và Wimax di động (Mobile Wimax). Wimax cố định (còn gọi là “802.16d WiMax”) có tốc độ tương đương với ADSL, và có thể thay thế đường truyền leased-line của các doanh nghiệp. Công nghệ này chỉ hỗ trợ phương thức truy cập cố định. Trong khi đó, WiMax di động (“802.16e WiMax”) hỗ trợ cả phương thức truy cập cố định và di động. Tôi nghĩ các nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam hoàn toàn có khả năng khi được tiếp cận với WiMax di động.

Công nghệ Wimax và 3G đều cung cấp băng thông rộng không dây qua sóng radio để phát triển những công nghệ vượt trội, vậy tại sao các nhà cung cấp cần Wimax khi đã có công nghệ 3G và ngược lại, thưa ông?


01.jpg

Ông Nguyễn Châu Sơn

Mỗi một công nghệ đều có những thế mạnh riêng. Một công nghệ cho dù đó là 3G cũng không thể giải quyết được tất cả các nhu cầu phát triển mạng. Vì thế, tốt nhất là nên tận dụng thế mạnh của nhiều công nghệ. Theo sự đánh giá của các nhà cung cấp, nếu nhà khai thác hướng vào thoại thì 2G và 3G là lựa chọn tốt, nếu nhà khai thác hướng vào cung cấp dịch vụ thuê bao băng rộng dữ liệu thì Wimax là lựa chọn tốt. Nếu dùng 3G để mở rộng vùng phủ sóng của truy nhập dữ liệu thì sẽ rất tốn kém còn nếu dùng Wimax để kéo dài vùng phủ sóng của thoại thì cũng tốn kém. Tuy nhiên, tôi cho rằng cả 2 công nghệ này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho di động băng thông rộng không giới hạn hiện đang rất phát triển hiện nay. Và cả hai công nghệ đều là hai mắt xích quan trọng trong nền tảng kiến trúc mạng tổng thể, đáp ứng nhu cầu liên lạc di động băng thông rộng không giới hạn. Tất nhiên, Wimax vẫn có thể sử dụng tốt cho các ứng dụng thoại di động đặc biệt là khi có sự xuất hiện của thoại IP và sự hỗ trợ của các phiên bản Wimax di động. Cũng giống như vậy, 3G có thể được sử dụng để kết nối dữ liệu tốc độ cao.

Ông có đánh giá như thế nào về khả năng thương mại hóa chuẩn Wimax 802.16e sau khi VNPT chính thức đưa vào cung cấp dịch vụ?


Nhu cầu sử dụng máy tính của Việt Nam thực sự phát triển chỉ trong vài năm gần đây. Wimax là dịch vụ cao cấp dành cho người sử dụng máy tính cá nhân. Nhưng khi Wimax di động phát triển, nhu cầu sử dụng dịch vụ sẽ không chỉ dừng lại ở việc truy nhập Internet tốc độ cao nữa mà nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại cũng tăng cao. Lúc đó, diện phủ sóng sẽ phải tăng theo. Với việc đi trước đón đầu, đưa dịch vụ WiMax vào Việt Nam, trước mắt �chúngchúng tôi sẽđápứngmộtphầnnhucầucủakháchsẽ đáp ứng một phần nhu cầu của khách hàng và về lâu dài khi lĩnh vực Viễn thông, CNTT ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng máy tính cá nhân và điện thoại di động ngày càng nhiều chắc chắn các doanh nghiệp đầu tư trong đó có VNPT sẽ có lợi nhuận. Song, chúng tôi cũng dám chấp nhận rủi ro của người đi tiên phong.

VNPT có định dùng Wimax di động như một vũ khí mới để cạnh tranh không thưa ông?

Chắc chắn rồi, bởi vì các DN viễn thông khác như VTC, Viettel, FPT cũng đang triển khai phát triển công nghệ này. Để cạnh tranh, chúng tôi sử dụng “vũ khí” là các dịch vụ nội dung: IP TV (Vasc đang triển khai), game, SMS, truyền hình trên di động… Giống với các dịch vụ điện thoại di động hiện nay, khi đã cung cấp hạ tầng công nghệ là công nghệ Wimax di động - đóng vai trò kết nối, truyền dẫn - các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tập trung vào thị trường nội dung, các dịch vụ giá trị gia tăng để đem tới cho người sử dụng các dịch vụ tiện ích, phổ cập hơn.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Kỷ nguyên mới cho tin nhắn


(Theo Mobilenet) - Kỷ nguyên của sự hợp nhất các dạng truyền tin đang đến rất gần. Giờ đây bất kỳ người sử dụng thiết bị di động nào cũng có thể gửi tin nhắn dạng text, e-mail, tin nhắn hình hay thậm chí cả lời ghi âm của mình nhờ vào những dịch vụ mà các mạng di động hiện nay đang mang lại.

googlemobile.jpg

Yahoo, Google, Teleflip và SpinVox là những hãng đi đầu trong việc giới thiệu các dịch vụ truyền tin qua thiết bị di động. Với những dịch vụ này, bạn có thể gửi e-mail trực tiếp tới những chiếc điện thoại tưởng chừng như vô tri vô giác của mình, và biến chúng thành những thiết bị thông minh không kém cạnh gì so với những chiếc Treo hay BlackBerry (nổi tiếng với các trình duyệt e-mail trên di động – PV) sành điệu.

Gmail for Mobile của Google là một ví dụ điển hình, chỉ đơn giản bằng cách cài một chương trình Java (được hỗ trợ trên hầu hết các loại điện thoại – PV) vào máy là bạn đã có 1 trang gmail.com thu nhỏ trong chiếc điện thoại của mình. Dịch vụ này còn cho phép bạn mở được các file định dạng PDF, file ảnh và cả file Word thông dụng hiện nay. Theo Google thì hiện nay dịch vụ này đã có thể chạy trên 300 loại điện thoại khác nhau.

Yahoo cũng không chịu kém cạnh khi cung cấp loại dịch vụ tương tự với tên gọi Yahoo! Go 2.0. Cung cấp khả năng năng kiểm tra e-mail liên tục và tải về máy của bạn. Bản mới nhất vừa ra mắt vào cuối tháng 6 còn cho phép bạn có thể xem được các file Word trên máy.

[
IMG]http://mobilenet.vn/Library/Images/20/2007/Thitruong/totalmess/yahoo_go_440.jpg[/IMG]​

Teleflip là dịch vụ hoàn toàn miễn phí và gọn nhẹ, nó sẽ tự chuyển đổi e-mail của bạn thành các tin nhắn text cơ bản liên tục 4 lần trong 1 giờ. Bạn thậm chí còn có thể trả lời các e-mail đó ngay từ thiết bị điện thoại của mình.

SpinVox là nhà cung cấp mang nhiều tham vọng nhất. dịch vụ này cho phép các thuê bao có đăng ký có thể chuyển các thông điệp bằng lời thoại thành dạng tin nhắn text gửi tới 1 hoặc nhiều thuê bao được lựa chọn trước.

teleflip_demo_2007.jpg

Loại hình này khởi nguồn ở Anh từ năm 2003 và đã có 150 000 thuê bao đăng ký. Daniel Doulton – đồng sáng lập công ty cho biết khoảng hơn 1 năm trở lại đây, SpinVox bắt đầu cung cấp dịch vụ cho các mạng không dây và hiện đã có mặt ở Canada, Mỹ, Nam Phi, Úc và New Zealand. Theo đó kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Á đang được thực hiện.

“Châu Á sẽ là điểm đến của năm 2008, hiện nay đã có một vài hoạt động thử nghiệm ở một số nước.” Doulton cho biết.”Đây là thị trường hoàn toàn mới cho chúng tôi thử sức mình chỉ có điều hình thức sử dụng hộp thư thoại chưa thực sự được phổ biến ở khu vực này nên đây có vẻ như là một sản phẩm hoàn toàn mới dành cho khách hàng và nó sẽ mang lại nhiều thử thách.”

spinvox-i1.jpg

Các nhà mạng như Vodaphone hay gần đây hơn như Cincinnati Bell của Mỹ đã cung cấp dịch vụ này theo 2 dạng cho khách hàng lựa chọn là 1 phần trong gói cước cho những khách hàng có thu nhập cao hay đơn giản là sử dụng theo kiểu “dùng bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu” cho các thuê bao đơn lẻ. Nhưng hầu hết các mạng hiện nay đều cung cấp theo dạng dịch vụ đang ký thêm để sử dụng.

Hiện nay có khoảng 46 nhà cung cấp mạng đang thử nghiệm dịch vụ này trên toàn thế giới và khoảng 12 trong số đó dự định sẽ triển khai ngay trong năm nay.

Dịch vụ này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích cho các nhà cung cấp mạng tăng lượng thuê bao sử dụng đồng thời giữ lại được những thuê bao lâu năm và mang lại nguồn lợi nhuận cao cho chính bản thân họ. Thực tế cho thấy những nhà cung cấp mạng đã sử dụng dịch vụ này đều có sự tăng trưởng trên 7% cho tin nhắn text và thư thoại.
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Motorola ROKR E7 và E8 bị lộ


Cái trên ROKR được biết đến đầu tiên là sự kết hợp giữa Apple và Motorola, nhưng chúng chẳng tồn tại được cho đến khi chiếc KOKR 1 đầu tiên xuất hiện. Motorola vẫn tiếp tục đi con đường của mình mà không có Apple. Và đến nay chúng ta bắt đầu nghe về KOKR E7 và E8 trong khi iPhone đã quá nổi tiếng, còn Motorola thì đang chật vật khi vừa mất vị trí là hãng điện thoại lớn thé 2 thế giới cũng như sự thất bại lớn của KOKR E6
.

KOKR E8

2007090308_tinhte_gsmarena_008.jpg


2007090308_tinhte_gsmarena_002.jpg


2007090308_tinhte_gsmarena_004.jpg


2007090308_tinhte_gsmarena_003.jpg


KOKR E7


2007090308_tinhte_gsmarena_006.jpg


2007090308_tinhte_gsmarena_005.jpg

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
12 tháng 9: Palm phát hành treo mới

Trang Palm tại Châu Âu đã chính thức thông báo về một chiếc điện thoại thông minh mới của Palm sẽ xuất hiện vào ngày 12 tháng 9 này.

Có ít nhất là 3 nguồn thông tin khác nhau về sản phẩm mới của Palm. Không biết ngày 12 này Palm sẽ cho chúng ta thông tin nào? 1 - Chính thức bán ra Foleo? 2 - Chính thức bán ra Palm Centro? 3- Hay là một chiếc palm sử dụng hệ điều hành Palm hoàn toàn mới?


346db600244cea.jpg

Theo Tinh Tế
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
"Ngã rẽ" mới chống thuê bao ảo

(Theo Mobilenet) - Trước thực trạng thuê bao ảo chiếm “già nửa” tổng số thuê bao được công bố, nhiều văn bản pháp lý đã được các cấp chủ quản đưa ra. Nhưng các mạng di động tuân theo tới đâu thì lại là một câu hỏi đang chờ lời giải đáp.

“Cơn mưa” tài khoản và ngày sử dụng

Viettel đã tung ra chương trình khuyến mãi “Sự lựa chọn” nhằm tăng thêm tài khoản hàng tháng (đối với thuê bao trả trước) hay tặng cước sử dụng (đối với thuê bao trả sau), số tiền khuyến mãi được chia đều từ 6-12 tháng.

01.jpg

Chiến dịch khuyến mãi trên của Viettel đã dấy lên cuộc tranh luận về động thái của doanh nghiệp trong việc hạn chế thuê bao ảo. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu đây có phải là một hướng đi mới mẻ của khuyến mãi viễn thông?

Thắc mắc trên dường như có cơ sở hơn khi Vinaphone và Mobifone cùng lúc đều tung ra những chương trình tặng tài khoản và thêm ngày sử dụng. Nếu Vinaphone có chương trình “Không bạn – không vui”, trong đó, các thuê bao trả trước hoà mạng mới sẽ có ngay 160.000 đồng và 160 ngày sử dụng trong tài khoản; tặng thêm từ 2 -100 ngày sử dụng cho tất cả các thẻ nạp đối với thuê bao Card/Extra/Text... thì Mobifone cũng tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất từ đầu năm đến nay mang tên “Tưng bừng sắc màu mới”. Theo đó, tất cả các bộ trọn gói mới khi kích hoạt sẽ được nhân 3 tài khoản. Đặc biệt hơn, với bộ MobiCard, khách hàng sẽ được tặng thêm 138 ngày sử dụng (tương đương 4 tháng, 18 ngày); bộ trọn gói MobiCard nạp sẵn 50.000 đồng, khi kích hoạt sẽ có 150.000 đồng trong tài khoản và 150 ngày sử dụng (tương đương 5 tháng). Thông tin từ Mobifone cho biết, từ giờ đến hết năm 2007, mạng này sẽ tiến hành đồng loạt giảm từ 10-15% cước phí cho tất cả các hình thức thuê bao của Mobifone.

Dường như thay vì những chiêu khuyến mãi truyền thống: nặng về việc tặng tài khoản, thì giờ đây, tặng ngày sử dụng được coi là một nét mới trong khuyến mãi của các mạng GSM. Nhưng câu hỏi đặt ra là: liệu đây đã là một hướng khuyến mãi thực sự... ổn?

Khuyến mãi thiết bị đầu cuối

E-Mobile của EVN Telecom mới đây vừa kết thúc xong đợt khuyến mãi của mình với các thuê bao 096. Theo đó với các mức 290.000 đồng, 490.000 đồng và 690.000 đồng, khách hàng hoà mạng dịch vụ trả trước, trả sau E-phone, E-Mobile sẽ được 1 bộ sản phẩm gồm: 1 máy ĐTDĐ, 1 thẻ SIM, miễn phí hoà mạng và 100.000 đồng tiền cước (đối với thuê bao trả sau) và tặng 100.000 đồng vào tài khoản (đối với thuê bao trả trước). Tuy nhiên, một điểm cũng cần lưu ý là với các mức tiền như đã kể trên, các máy đầu cuối được tặng thường không được đánh giá cao vì hình thức khá đơn giản, sơ sài.

Sau EVN, S-Fone cũng đã tiến hành một chương trình khuyến mãi tương tự mang tên: “Thỏa sức chọn điện thoại miễn phí” dành cho các thuê bao trả sau hoà mạng mới và các thuê bao trả sau hòa mạng trước ngày 01/01/2007. Theo đó, chương trình áp dụng cho 10 mẫu máy đang được ưa chuộng hiện nay như Samsung F363, LG Chocolate, LG SD-820, VK 210C... Khách hàng tham gia sẽ thanh toán 1 khoản trả trước (APA) bao gồm khoản trả trước của cước gọi, phí sử dụng máy và phí chuyển quyền sở hữu. Đổi lại, khách hàng sẽ được sử dụng chiếc điện thoại tương ứng mà mình yêu thích với thời gian cam kết tương ứng theo loại máy. Trong thời gian cam kết sử dụng máy (từ 6-18 tháng cho từng loại máy), các khoản cước dịch vụ phát sinh hàng tháng (không bao gồm IOD và cước gọi/nhắn tin quốc tế) sẽ được khấu trừ dần vào khoản trả trước (APA) của khách hàng. Khi hết thời hạn cam kết, máy sẽ thuộc quyền sở hữu của khách hàng. Như vậy, tuy có khác EVN về hình thức, nhưng về bản chất, đây cũng được coi là một chương trình hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho khách hàng.

Ta thử làm một phép phân tích nhỏ với thiết bị đầu cuối cao cấp nhất của S-Fone hiện nay là: Samsung F363, giá bán 5.300.000 đồng. Để được sử dụng model này, tiền cước phí nộp trước là: 4.900.000 đồng. Nếu thuê bao trả sau dùng gói cước Standard trong vòng 18 tháng thì sẽ được gọi khoảng 2812 phút. Hết thời hạn 18 tháng, máy sẽ thuộc về khách hàng. Như vậy khách hàng vừa được gọi điện thoại, vừa được sở hữu máy. Trong khi đó, nếu không tham gia chương trình trên thì với số tiền này, khách hàng thậm chí còn chưa mua được máy F363.

Không thể để chậm chân hơn, “em út” HT Mobile cũng tỏ ra là “kẻ thức thời” khi giới thiệu chương trình khuyến mãi: “Mua 1 máy, tặng 1 máy”. Theo chương trình này, từ nay cho đến hết 30/9, thuê bao trả sau hòa mạng mới sẽ được tặng một điện thoại LG HD156 trị giá 1.290.000 đồng.

Vậy là trong khi các mạng GSM ra sức tặng tài khoản và ngày sử dụng thì CDMA lại đồng loạt tập trung vào việc hỗ trợ thiết bị đầu cuối. Đây là một trong những hình thức khuyến mãi cao nhất nhưng liệu có giúp các mạng CDMA giữ chân được khách hàng lâu hơn và đạt được giá trị thặng dư như các mạng mong muốn? Câu trả lời dường như vẫn còn bỏ ngỏ. Có lẽ đã đến lúc các mạng CDMA cần ngồi lại với nhau xem có thể cùng chia sẻ và cung cấp thêm những dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn và hữu ích hơn nữa để có thêm khách hàng.

Mặc dù do đặc thù về công nghệ di động, thiết bị đầu cuối của một mạng CDMA không thể dùng cho mạng CDMA khác, nhưng ít nhiều, đây cũng là một trong những hình thức tạo ra sự gắn kết sử dụng với khách hàng.

Biến ảo thành thực?

Sự khác biệt về khuyến mãi theo 2 hướng rõ rệt giữa 2 hệ thống GSM và CDMA không hẳn là không có lý do. Lý do lớn nhất không nằm ngoài việc kho số có nguy cơ bị cạn kiệt vì tình trạng khuyến mãi không đúng hướng, làm gia tăng nạn thuê bao ảo. Khuyến mãi là một phần tất yếu của kinh doanh, trong khi không thể dừng khuyến mãi, các doanh nghiệp đã buộc phải tự đưa ra những biện pháp của riêng mình.

Kể từ 01/7/2007, cả 3 mạng di động GSM đều tiến hành áp dụng quy định giữ số đối với thuê bao khóa 2 chiều. Quy định nêu rõ, các thuê bao đã cắt 2 chiều kể từ 01/7/2007 chỉ được giữ số trong thời gian 92 ngày. Thời gian này đã rút ngắn tới 88 ngày so với quy định trước đó (180 ngày). Quy định mới của Bộ Bưu chính, Viễn thông, nay là Bộ Thông tin - Truyền thông, nhằm mục đích hạn chế tình trạng lãng phí kho số, khai không chính xác số lượng thuê bao thực của các mạng di động.

Song hành với quy định trên, các mạng này đang tập trung vào việc tặng tài khoản nhưng chia nhỏ số tiền khuyến mãi ra trong một thời hạn từ 6-12 tháng liên tục nhằm tăng sự “ràng buộc” gắn kết của khách hàng với mạng mình. Một đại diện của Viettel đưa ra lý giải cho chương trình “Sự lựa chọn” của mạng mình: Khi khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi của Viettel, họ sẽ dùng số SIM đó từ 6-12 tháng. Đây là thời gian đủ để tạo thói quen sử dụng và tâm lý không muốn đổi số, đồng nghĩa, những thuê bao này sẽ trở thành thuê bao thực, trung thành của mạng.

Còn với S-Fone, gần như cùng lúc với chương trình hỗ trợ thiết bị đầu cuối, họ đã đưa ra chương trình “Thỏa sức kết nối lại cùng bạn bè”, nhằm mục đích “kích” thuê bao đã rời mạng trở lại và sử dụng dài lâu. Đáng chú ý nhất, tất cả các ưu đãi đều nhằm vào thuê bao đã ngừng sử dụng nhưng vẫn lưu số trên mạng. Đối tượng cụ thể là các thuê bao trả trước không phát sinh cước phí sử dụng dịch vụ (bao gồm cả phí thuê bao) từ 2 tháng trở lên và không quá 6 tháng trước ngày 10/7/2007; các thuê bao trả sau tạm khoá 2 chiều trước ngày 10/5/2007.

Với những ưu đãi rõ ràng, việc các thuê bao đã rời mạng nhưng vẫn chưa hết thời hạn lưu số trên mạng sẽ trở lại. Và theo nhận định của chuyên gia, khi đã trở lại hơn lần hai, nghĩa là biết chất lượng sóng và chất lượng chăm sóc, tỉ lệ khách hàng lần 3… rời mạng sẽ giảm đi đáng kể. Trong đó, hiệu quả cao nhất của chương trình khuyến mãi này là những số di động tưởng chừng đã “chết” được “hồi sinh” trở lại.

02.jpg

Nhà mạng đã thực sự chuyển hướng?

Nhiều ý kiến vẫn cho rằng, việc tăng tài khoản và kéo dài ngày sử dụng không khác gì việc lưu số quá hạn. Thực chất, đa phần khách hàng chỉ dùng SIM khuyến mãi trong thời gian nhà mạng cho phép. Khi hết tiền trong tài khoản, SIM vẫn bị bỏ rơi” không thương tiếc. Và kết cục là, thời hạn nghe – gọi dù còn nhưng tài khoản hết thì cũng ít người dùng tiếp cái SIM đó.

Điều này đồng nghĩa, thời hạn nghe gọi còn thì nhà mạng không thể áp dụng quy định của Bộ Thông tin - Truyền thông về giữ số trên mạng. Trong khi trên thực tế, số đó không tiếp tục đuợc sử dụng. Như vậy, việc kéo dài quá mức hoặc tặng khoản tiền nhất định theo từng tháng cũng không khác gì lưu số đối với thuê bao khóa 2 chiều trước đây

Đây chính là thực trạng mà các mạng di động phải tìm cách tháo gỡ. Tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng việc tung ra các chương trình khuyến mãi của các mạng di động vẫn là động thái tích cực và dựa trên nền tảng “Vì lợi ích khách hàng”.
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 4/9/07

MobiFone khuyến mại vừa được nghe, vừa được tiền

logoVMS.png

(PV News Daily) - Từ ngày 1-9 đến 31-12, mạng di động MobiFone áp dụng chương trình khuyến mại cho phép tất cả các thuê bao trả trước và thuê bao trả sau MobiGold đều được tặng tiền vào tài khoản khi nhận cuộc gọi từ các thuê bao khác gọi đến.

Số tiền được tặng vào tài khoản tương ứng với tổng số phút thuê bao nhận cuộc gọi trong một tháng với mức khuyến mại 80 đồng/phút đối với thuê bao nhận cuộc gọi từ mạng khác (liên mạng) và 160 đồng/phút đối với thuê bao nhận cuộc gọi từ mạng MobiFone (nội mạng).

Thời gian chốt cộng tiền vào tài khoản cho thuê bao trả trước là 24g ngày cuối cùng các tháng (30-9, 31-10, 30-11, 31-12) và với thuê bao trả sau là chu kỳ tính cước cho các thuê bao.

Số tiền khuyến mại sẽ được cộng vào tài khoản của thuê bao trả trước trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 10 của tháng tiếp theo. Thuê bao trả sau sẽ được trừ vào phần cước sử dụng trong tháng. Nếu cước phát sinh trong tháng nhỏ hơn số tiền được tặng do nhận cuộc gọi thì số tiền được tặng cho khách hàng sẽ được trừ âm trên hóa đơn cước và phần tiền còn lại được chuyển sang kỳ cước tháng sau cho khách hàng (không được quy đổi thành tiền mặt).

Theo Tuổi Trẻ
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top