• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

thinh777

New Member
Trầm lắng công nghiệp ôtô

1211185523_laprap.jpg



Chính sách không nhất quán cùng sự thiếu kiên quyết trong quá trình thực hiện đang khiến ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam khó định hình hướng đi, còn doanh nghiệp thì luôn ở thế bị động.


Đầu tư nhỏ

Cách đây khoảng 2 tháng, khi công bố đầu tư mở rộng thêm 10 triệu USD cho nhà máy của mình ở Hải Dương sau 10 năm qua, đại diện hãng Ford Motor cho hay, trong khoảng vài ba năm trở lại đây, họ đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào các thị trường như Ấn Độ, Nam Phi, Thái Lan và Trung Quốc. Khoảng 2 năm trước, Ford Motor cũng đã từng so sánh các điều kiện ở Việt Nam với một số nước láng giềng ở Đông Nam Á để cuối cùng chỉ quyết định đầu tư xấp xỉ 500 triệu USD xây dựng nhà máy chế tạo một vài chi tiết của động cơ.

Ngay Toyota Việt Nam, dù là doanh nghiệp bán xe chạy nhất trong số các nhà sản xuất ở Việt Nam, nhưng lần mở rộng mới đây nhất sau 10 năm hoạt động, cũng chỉ nâng công suất từ 20.000 xe/năm lên 30.000 xe/năm. Con số này quá nhỏ so với các nước xung quanh và so với mức gần 10 triệu xe bán ra trong 2-3 năm trở lại đây của Toyota trên toàn cầu.

Cho tới nay, tức là gần 15 năm trôi qua khi doanh nghiệp này quyết định đầu tư vào Việt Nam, hàm lượng sản xuất tại Việt Nam của các liên doanh ôtô vẫn dừng ở con số rất khiêm tốn, cỡ 10-25%. Không những vậy, khi thời điểm mở cửa thị trường phân phối cho các nhà đầu tư nước ngoài đã cận kề, việc chuyển mạnh sang nhập khẩu xe nguyên chiếc so với chú tâm vào sản xuất, lắp ráp là điều tất yếu với tất cả các doanh nghiệp ôtô này.

Sản phẩm lỗi thời ?

Dù thời gian qua, các nhà sản xuất liên tục tung ra nhiều mẫu xe mới để thu hút khách hàng, nhưng người tiêu dùng Việt Nam đã được hưởng đúng giá trị của những chiếc xe này hay chưa khi phải bỏ ra một khoản tiền “ngất ngưởng” vẫn là câu chuyện được bàn tán rất nhiều trên các diễn đàn ôtô.

Mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant được công ty Vidamco giới thiệu “rầm rộ” vào cuối năm ngoái được giới thiệu là “kiểu dáng đẹp, giá rẻ giật mình, lại ngồi được lắm người”. Tuy nhiên, cảm nhận đó không được những người am hiều xe chia sẻ. Nhiều người thẳng thắn chỉ ra rằng, mẫu xe này “hao hao” chiếc Daewoo Nubira.

Chevrolet_Vivant.jpg

Chevrolet Vivant.

Năm 2003, khi công ty liên doanh Visuco lần đầu giới thiệu chiếc Suzuki Vitara tại thị trường Việt Nam, nhiều ngươi bàn tán rằng đó là mẫu xe thuộc thế hệ đầu tiên, đã ngừng sản xuất trên toàn thế giới từ năm…1998.

Suzuki_Vitara.jpg

Suzuki Vitara.
Ngoài ra, có thể kể ra đây những ví dụ khác. Đó là Zace của Toyota có thiết kế động cơ không khác gì mẫu xe “nhà binh” UAZ của Liên Xô cũ, với trục cam dưới tác động lên xu-páp qua đũa đẩy. Mitsubishi Pajerro giới thiệu từ cuối năm 2002 và hiện vẫn bán tại thị trường Việt Nam là mẫu xe cải tiến của thế hệ thứ 2 trong khi ở các thị trường khác nó đã bị “khai tử” từ năm 1999, để chuyển sang thế hệ thứ 4 từ cuối năm 2006. Ford Everest hay Ford Ranger 2007 có hình thức mới, nhưng “ruột” vẫn cũ khi động cơ diesel I4 2.5, trục cam đơn với tăng áp truyền thống; trong khi tại Thái Lan, dòng xe này đã trang bị động cơ I4 2.5, trục cam kép với tăng áp turbo điều khiển cánh từ đầu năm 2006.

Việc chào bán các mẫu xe “đời cũ” ở Việt Nam dĩ nhiên không có lý do nào khác ngoài thương mại. Nhất là khi người tiêu dùng còn thiếu hiểu biết, còn các cơ quan chức năng hoặc chẳng biết gì hơn, hoặc thờ ơ không có bất kỳ phản ứng nào để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đó rất có thể là lý do khiến những người tiêu dùng có điều kiện “quay lưng” với xe lắp ráp trong nước, để dùng hàng nhập khẩu cho dù giá bán có đắt hơn.

Dẫu vậy, ở Việt Nam rất nhiều khách hàng vẫn chịu cảnh xếp hàng, thậm chí chấp nhận chi những khoản “lót tay” cho nhân viên bán hàng, để mua được mẫu xe đã sắp đi hết dòng đời sản phẩm (thông thường, dòng đời của 1 mẫu xe hơi kéo dài 3-5 năm).


Theo Báo Đầu Tư
 

thinh777

New Member
Hyundai Genesis phiên bản LWB


1211190912_genesis_lwb_1.jpg



Hãng xe số 1 Hàn Quốc đang thử nghiệm Genesis trục cơ sở dài (LWB), nhằm nhắm tới thị trường Trung Quốc, nơi tiêu thụ xe hạng sang bậc nhất thế giới.

Phiên bản này được Hyundai chạy thử nghiệm tại Đức với mã sản phẩm BHL-VI. Chiều dài tổng thể được nới thêm 203 mm so với Genesis tiêu chuẩn, lên mức 5.208 mm. Theo thông tin ban đầu, Genesis LWB được bán ở Hàn Quốc dưới cái tên I70, thay thế cho mẫu Equus JS380.

Thị trường quan trọng thứ hai sẽ là Trung Quốc, nơi rất chuộng phiên bản trục cơ sở kéo dài của các mẫu xe hạng sang. Hyundai không đưa phiên bản cao cấp nhất này sang Mỹ hay châu Âu.

Genesis_LWB_2.jpg

Genesisi LWB với tham vọng tiến sang Trung Quốc của Hyundai.

Ngoài bản LWB, theo trang Motor Authority,
những tin đồn về việc Hyundai tung ra Genesis thiết kế lại thành crossover hay wagon là không có cơ sở.

Hyundai giới thiệu Genesis dưới vai trò là mẫu xe hạng sang đầu tiên tại triển lãm Detroit 2008, diễn ra vào tháng 1. Quyết tâm của nhà sản xuất Hàn Quốc là cạnh tranh với Mercedes E-class, BMW serie 5.

Genesis_LWB_3.jpg


Với trục cơ sở dài hơn, Genesis LWB bề thế hơn hẳn phiên bản tiêu chuẩn.

Genesis trang bị động cơ 3,3 lít V6, công suất 242 mã lực. Cao cấp hơn chút ít là bản 3,8 lít V6, công suất 290 mã lực. "Đỉnh" nhất kiểu động cơ V8, dung tích 4,6 lít, công suất 368 mã lực lần đầu tiên được Hyundai đưa sang thị trường Mỹ.

Hai bản V6 lắp hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Riêng bản V8 lắp hộp số ZF tự động 6 cấp có chức năng sang số trên vô-lăng. Hyundai tuyên bố những thử nghiệm cho thấy khả năng tăng tốc 0-100 km/h của Genesis V8 là dưới 6 giây.

Theo VnExpress
 

thinh777

New Member
Siêu xe Ferrari 599 GTB bốc cháy

Ngày 15/5, chiếc siêu xe trị giá 250.000 bảng Anh đột ngột bốc cháy khi đang chờ đèn đỏ.
> Chờ 3 năm mới mua được xe Ferrari

Tài xế Martin Bullen, nhân viên một showroom bán xe tại Banstead, Anh, lập tức gọi về báo cho ông chủ sự cố. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt nhưng toàn bộ phần đầu xe đã bị hư hại.

Paul Jaconelli, chủ showroom cho biết anh yêu cầu Martin mang xe đi sửa. Khi vụ cháy xảy ra Martin gọi về và nói "Xe của ông đang cháy".

Ban đầu Paul cho rằng Martin nói đùa nhưng sau đó nhận ra tính chất của sự việc. Mọi chi phí bảo hiểm sẽ chi trả cho Paul nhưng đây là tin không hề tốt với chiếc siêu xe đời mới này.
Ferrari 599 GTB Fiorano là mẫu xe ăn khách nhất tại Anh. Hiện tại, để sở hữu một chiếc nhập từ Italy, khách hàng phải đợi đến 3 năm.

Ferrari2.jpg

Trước khi bốc cháy, Martin cho biết chiếc xe kêu lên bất thường, khói xuất hiện và cuối cùng là lửa bốc
lên.

Untitled-1.jpg


Phần đầu Ferrari 599 vụn nát sau vụ tai nạn.

N.N. (theo The Sun)
Ảnh: The Sun
 

thinh777

New Member
Đối thủ của Porsche Cayman

pocayman-170508.jpg

Porsche Cayman

Khoảng cuối năm nay, trên thị trường sẽ xuất hiện mẫu xe cạnh tranh với Porsche Cayman. Đó là xe Artega GT, một đồng hương Đức.

Hãng Artega của Đức hiện không giấu giếm mục tiêu cạnh tranh với dòng xe Cayman danh tiếng của Porsche khi họ cho ra mắt mẫu GT vào cuối hè này. Có ý kiến cho rằng đây sẽ là cơn ác mộng tồi tệ nhất của Porsche.
Lãnh đạo hãng Artega cho biết mẫu xe này trang bị động cơ V6 3.6L, công suất cực đại 300 mã lực, sử dụng hộp số bán tự động 6 cấp. Phiên bản concept của Artega GT đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2007 tại Thụy Sỹ, với giá bán khoảng 50.000 Bảng Anh.

artega-170508.jpg
Artega GT
Theo AutoExpress
 

thinh777

New Member
Alfa Romeo ra mắt phiên bản đặc biệt Mille Miglia

counter.aspx
anhnoi.jpg



Để kỉ niệm 11 chiến thắng oanh liệt giữa năm 1928 và 1947 trong giải đua Mille Miglia lừng danh, hãng xe nước Ý Alfa Romeo đã quyết định cho ra lò đúng 11 chiếc Alfa Romeo Mille Miglia Special Edition.

Ngoại thất bên ngoài của Alfa Romeo Mille Miglia nổi bật với màu đỏ Rossos 8C và logo “Quadrifoglio” - logo “cỏ bốn lá” hay xuất hiện ở các xe Alfa đỉnh cao thời xưa. Mỗi chiếc đều kèm theo một biển ghi tên cũng như thời gian giành chiến thắng của một trong 11 xe. Biển được đặt giữa những chiếc ghế thể thao khoẻ khoắn.
Mille Miglia vận hành động cơ 3,2 lit V6 công suất 260 mã lực. Tốc độ cao nhất đạt 250 km/h. Giá của chúng chưa được thông báo cụ thể nhưng chắc chắn sẽ là một con số không nhỏ bởi số lượng giới hạn cũng như các đặc điểm “độc” khác.
Mille Miglia là một cuộc đua đường trường với chặng đua Brescia-Rome-Brescia diễn ra hàng năm từ 1920 đến 1957 (năm tay đua nổi tiếng Alfonso de Portago tử nạn cùng tay lái phụ và 11 khán giả). Giải đua vang bóng một thời này được đánh giá là một trong những giải đua tuyệt vời nhất trong lịch sử thể thao xe đua.


spidermm_1280_02.jpg
Logo "cỏ bốn lá" đặc trưng trên các Alfa Romeo đỉnh cao xưa

spidermm_1280_03.jpg
Giữa những chiếc ghế thể thao là một tấm biển

spidermm_1280_04.jpg
Kỉ niệm tên và năm đua của những mẫu xe giành chiến thắng​


Theo WCF
 

thinh777

New Member
Vén màn bí mật Audi A6 2010


AUDI-A6-v.jpg


Mẫu thiết kế của Audi A6​


Dựa trên nền tảng của chiếc TT, Audi A6 thế hệ kế tiếp đang được mong chờ sẽ được ứng dụng loại khung nhẹ ASFII, vốn dùng trong ngành hàng không vũ trụ.



Mặc dù mẫu concept Audi A6 còn một năm mới xuất hiện và 2 năm nữa mới thực sự ra mắt công chúng, nhưng những chi tiết về cấu trúc và công nghệ của chiếc xe đã rò rỉ trên internet từ lâu.
Ingolstadt, công ty nghiên cứu và chế tạo nổi tiếng các loại gầm bệ xe hơi, đã phát minh công nghệ ASF thế hệ II( viết tắt của Aluminum and Steel Spaceframe), giúp sàn xe giảm một nửa trọng lượng so với sử dụng thép.

Đi tiên phong trong công nghệ TT (Trading Technologies), kiến trúc ASF được trông đợi sẽ trở thành tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Audi tương lai, với A6 là đại diện đầu tiên của thế hệ xe mới. Chiếc A8 tiếp theo cũng có khả năng sử dụng công nghệ ASF II. Trọng lượng có thể giảm đến 300 kg trên thế hệ xe Q7 mới.
A6 được trang bị nhiều tuỳ chọn động cơ từ 2.8 V6 - 190 mã lực, 4.2L V8 - 350 mã lực, cho đến động cơ S6 5.2L V10 – 420 mã lực. Thậm chí cả động cơ diesel như 2.7L V6 – 185 mã lực và 3.0L V6 – 238 mã lực.
Hệ thống bánh trước có thể vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ, tuy nhiên khách hàng hoàn toàn có thể thay thế bằng loại chủ động bốn bánh AWD quattro khác. Thiết kế của A6 sẽ mang nét đẹp hoà trộn của model A5 và A4, với cụm đèn pha đi-ốt phát quang LED “mượn” từ chiếc A3 Cabrio. Cụm đèn sau lấy cảm hứng từ mẫu concept 2007 Cross Cabriolet quattro.

Theo kế hoạch, phiên bản A6 thế hệ mới có thể sẽ được trình làng cuối năm 2010, chậm hơn một năm so với các đối thủ BMW 5-series và Mercedes E-class.

audi-a6h.jpg
Mẫu thiết kế của Audi A6 (Ảnh Motorauthority)

Theo Motorauthority



 

thinh777

New Member
Chi 10,9 triệu USD mua chiếc Ferrari 1961


counter.aspx
Ferrari_Spyder_1961_1.jpg





Hôm qua 18/5, phiên đấu giá chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder 1961 đã kết thúc trong sự sửng sốt của giới “chơi xe”. Chiếc xe có mức giá kỉ lục 10,9 triệu USD, cao gấp đôi so với mức kỳ vọng.

Sau những phiên trả giá gay cấn, cuối cùng triệu phú Chris Evans đã chốt lại mức giá “kinh hoàng” 7.040.000 Euro (tương đương 10,9 triệu USD), và đương nhiên ông đã trở thành chủ sở hữu của chiếc Ferrari 250 GT SWB đời 1961 này.
Trước đó, chiếc xe thuộc quyền sở hữu của diễn viên điện ảnh Hollywood - James Coburn. Trong phiên đấu giá ngày 18/5, James Coburn kỳ vọng chiếc xe sẽ bán được ở mức giá từ 3,2 đến 3,6 triệu euros, nhưng thật bất ngờ khi mức giá cuối cùng lại gấp đôi so với mức giá kỳ vọng.

ferrari_spyder_1961_4.jpg
Vẻ mặt vui mừng của triệu phú Chirs Evans sau khi mua được chiếc xe

Evans - chủ nhân mới của chiếc xe cho biết: “Tôi thường mơ ước có một chiếc xe như vậy ngay từ khi còn là một cậu bé.”; “Khi nhìn thấy chiếc xe này tôi đã thầm nghĩ sẽ giành mua bằng được”. Sau khi lái thử chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder 1961, ông cho biết thêm: “Trong suốt cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ có cảm giác thú vị đến thế”.

Chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spyder 1961 do Pininfarina thiết kế và Scaglietti chế tạo. Chiếc xe được trang bị động cơ V12 với dung tích xilanh 2.953cc, cho công suất cực đại 280 mã lực.

ferrari_spyder_1961_2.jpg


ferrari_spyder_1961_5.jpg


ferrari_spyder_1961_3.jpg



(Theo autopro.channelvn)
 

thinh777

New Member
Đấu giá xe từng phục vụ Marilyn Monroe


counter.aspx
anhnoi.jpg






Vào ngày 16/6 tới, tại nhà đấu giá Bonhams & Buterfields nổi tiếng ở Mỹ sẽ có sự tham gia của nhóm xe từng phục vụ thần tượng sắc đẹp thế giới Marilyn Monroe trong những ngày hè 1962.

Đây cũng chính là mùa hè cuối cùng của cuộc đời cô đào bốc lửa, quyến rũ và tài năng Marilyn Monroe. Huyền thoại điện ảnh này đã thuê xe của công ty Carey Cadillac trong vòng 10 ngày, từ giữa tháng 5 đến tháng 6 năm 1962. Giấy biên lai ghi lại những địa điểm lớn mà lái xe dừng chân trong đó bao gồm những nơi mà Monroe tới trong lần sinh nhật cuối cùng của mình (1/6/1962).

Một chuyến thuê xe khác là cuộc hành trình từ nhà riêng của Marilyn Monroe ở phía tây Los Angeles đến ngôi nhà cạnh bãi biển của vợ chồng Peter Lawford (kín đáo gặp tổng thống Kennedy). Những chuyến hành trình như thế này không bao giờ trở về trước 3h sáng.

Bonhams & Buterfields cho biết các tư liệu từ những chiếc xe được thuê ấy có thể sẽ hé lộ thêm nhiều thông tin về quá khứ của minh tinh màn bạc một thời.

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortenson sinh ngày 1/6/1926 tại thành phố Los Angles, bang California, Mỹ. Với mái tóc vàng óng ả, thân hình gợi cảm, đôi môi đỏ mọng cùng tài năng diễn xuất, cô nhanh chóng trở thành ngôi sao điện ảnh Hollywood và được coi là “biểu tượng sex” nóng bỏng. Cô còn nổi tiếng với những scandal tình ái mà đặc biệt là mối tình tay ba đối với anh em nhà tổng thống John Kennendy. Cái chết bất ngờ ở độ tuổi 36 (5/8/1962) của Marilyn Monroe cho đến ngày nay vẫn làm tốn không biết bao nhiêu bút mực cho giới truyền thông.

Hình ảnh huyền thoại Marilyn Monroe:

marilyn-monroe1.jpg


marilynmonroe.jpg


73.jpg


r240883_976558.jpg


marilyn-monroe-h-11.jpg


marilynmonroe4.jpg


untitled.jpg


samshaw_mm_strand_007_h600.jpg


marilyn-monroe-011.jpg


marilyn_monroe158a.jpg


marilyn_monroe.jpg



Theo Motortrend
 

thinh777

New Member
Đội ngũ tiết kiệm nhiên liệu nhất của “ông lớn” GM

counter.aspx
anhnoi.jpg




Người khổng lồ của công nghiệp xe hơi thế giới GM đang đau đầu với bài toán giá nhiên liệu leo thang và tình trạng kinh doanh ngày càng sa sút. Lời giải chính xác nhất cho GM không nằm ở đâu khác là loại xe tiêu hao ít nhiên liệu.





GM hiện có hơn chục xe sở hữu mức tiêu thụ lý tưởng 6,7 L/100 km trên hành trình dài, thậm chí còn xuất sắc hơn. Trong đó có những mẫu concept sẽ được đưa vào sản xuất trong 2,3 năm tới. Các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được nhận định là các “quân bài” vô cùng quan trọng cho sự phát triển ổn định của GM.

Top xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của GM:
Chevy HHR. Tiêu thụ nhiên liệu tổng: 10,7 lit/100 km trong thành phố và 7,85 lit/100 km trên đường cao tốc.

Sử dụng động cơ 2,2 lit 4 xylanh 172 mã lực, hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 1 cầu 2WD.
Giá khởi điểm: 17.155 USD - 23.350 USD

chevy-hhrjpg.jpg


Chevy Malibu. Tiêu thụ nhiên liệu: 10,7 L/100km trong thành phố và 7,85 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 2,4 lit 4xylanh 252 mã lực, hộp số tay 5 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 20.295 USD - 27.745 USD

chevy-malibu.jpg


PontiacG6. Tiêu thụ nhiên liệu: 10,7 L/100 km trong thành phố và 7,85 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 2,4 lit 4 xylanh 252 mã lực, hộp số tay 5 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 19.175 USD - 27.610 USD

pontiac-g6-sedan.jpg


Saturn Astra. Tiêu thụ nhiên liệu: 9,8 L/100 km trong thành phố và 7,35 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 1,8 lit 4 xylanh 138 mã lực, hộp số tay 5 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 16.495 USD - 18.995 USD

saturn-astra.jpg


Chevy Cobalt. Tiêu thụ nhiên liệu: 9,8 L/100 km trong thành phố và 7,1 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 2,4 lit 4 xylanh 148 mã lực, hộp số tay 5 cấp, hệ dẫn động 2 bánh.
Giá khởi điểm: 14.885 USD - 22.995 USD

chevy-cobalt-coupe.jpg


PontiacG5. Tiêu thụ nhiên liệu: 9,8 L/100 km trong thành phố và 7,1 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 2,4 lit 4 xylanh 171 mã lực, hộp số tự tay 5 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 16.135 USD - 20.310 USD

pontiac-g5.jpg


Chevy Aveo. Tiêu thụ nhiên liệu tổng: 9,8 L/100 km trong thành phố và 6,9 L/100 km trên đường cao tốc.​
Sử dụng động cơ 1,6 lit 4 xylanh 103 mã lực, hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.​
Giá khởi điểm: 10.895 USD - 14.580 USD

chevy-aveo-4-door.jpg


Saturn Aura Green Line Hybrid. Tiêu thụ nhiên liệu: 9,8 L/100 km trong thành phố và 7,35 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 2,4 lit 4 xylanh 164 mã lực, hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 24.290 USD

saturn-aura-green.jpg


Chevy Malibu Hybrid. Tiêu thụ nhiên liệu tổng: 9,8 L/100 km trong thành phố và 7,35 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 2,4 lit 4 xylanh 164 mã lực, hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 24.290 USD

chevy-malibu-hybrid.jpg


Saturn VUE Green Line Hybrid. Tiêu thụ nhiên liệu: 9,4 L/100 km trong thành phố và 7,35 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 2,4 lit 4 xylanh 172 mã lực, hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 25.995 USD

saturn-vue-green.jpg


PontiacVibe. Tiêu thụ nhiên liệu: 9,05 L/100 km trong thành phố và 7,1 L/100 km trên đường cao tốc.
Sử dụng động cơ 1,8 lit 4 xylanh 158 mã lực, hộp số tự tay 5 cấp, hệ dẫn động 1 cầu.
Giá khởi điểm: 15.895 USD - 19.895 USD

pontiac-09-vibe.jpg

Chevrolet Volt concept. Có thể di chuyển 65 km trong thành phố với một động cơ điện. Với nhiên liệu xăng hoặc diesel, tiêu thụ 4,7 L/100 km cho hành trình dài, 2,4 L/100 Km cho quãng đường 130 km và 1,6 L/100 km cho quãng đường chưa đến 100 km.

Volt concept sử dụng động cơ 1 lit 3 xylanh 71 mã lực kèm một động cơ điện 120 kw.
Volt được giới thiệu đầu tiên vào năm 2007, sẽ đưa vào dây chuyền sản xuất cuối năm 2010.

chevy-volt.jpg


GM Hy-Wire Concept. Phạm vi di chuyển 200 km.
Chạy pin bằng năng lượng từ khí hydro, công suất 82 mã lực.
Được giới thiệu đầu tiên vào cuối năm 2002 và có thể được sản xuất vào cuối năm 2010.

gm-hy-wire.jpg


Chevy Equinox Fuel-Cell Concept. Phạm vi di chuyển cho một lần nạp nhiên liệu là 241 km.
Mẫu xe này sử dụng pin nhiên liệu dùng khí hydro, công suất 94 mã lực.

Trình diện vào năm 2007, nhưng Eqiunox concept vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, kiểm tra.

chevy-equinox.jpg


(Dựa trên số liệu của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA)
Theo Businessweek

 

thinh777

New Member
Người đẹp làm dáng với "xế" cổ


counter.aspx
nguoidep.jpg




Để có thể sánh vai cùng những chiếc xế cổ "độc" nhất, người đẹp cũng phải có được những nét khác biệt. Từ tóc, trang phục đến những cách "uốn mình" trước ống kính... tất cả đều phải hoàn thiện.

nguoidepbenxeco1.jpg


nguoidepbenxeco2.jpg


nguoidepbenxeco3.jpg


nguoidepbenxeco4.jpg


nguoidepbenxeco5.jpg


nguoidepbenxeco6.jpg


nguoidepbenxeco7.jpg


nguoidepbenxeco8.jpg


nguoidepbenxeco9.jpg


(Theo autopro.channelvn)
 

NgocVNPT

New Member
Người đẹp làm dáng với "xế" cổ


counter.aspx
nguoidep.jpg




Để có thể sánh vai cùng những chiếc xế cổ "độc" nhất, người đẹp cũng phải có được những nét khác biệt. Từ tóc, trang phục đến những cách "uốn mình" trước ống kính... tất cả đều phải hoàn thiện.

nguoidepbenxeco1.jpg


nguoidepbenxeco2.jpg


nguoidepbenxeco3.jpg


nguoidepbenxeco4.jpg


nguoidepbenxeco5.jpg


nguoidepbenxeco6.jpg


nguoidepbenxeco7.jpg


nguoidepbenxeco8.jpg


nguoidepbenxeco9.jpg


(Theo autopro.channelvn)

Mua xe có được người không vậy? Nếu được em mua ngay ;;)
 

Huycl2507

New Member
Covini C6W – Siêu xe 6 bánh​

“Xe độ”, đó có phải là suy nghĩ đầu tiên của bạn khi ngắm nhìn Covini C6W? Đã từng xuất hiện những chiếc xe thể thao sáu bánh, nhưng đó đều là những chiếc xe được độ đơn chiếc chứ chưa có chiếc xe nào vào dây chuyền sản xuất như Covini.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình lại mê mẩn ngắm nhìn những siêu xe Ferrari, những chiếc Lamborghini. Kiểu dáng hấp dẫn, sức mạnh siêu phàm, tốc độ, những chiếc lazăng lớn và độc đáo… đó là những gì mà một siêu xe có thể làm mọi người mê mẩn. Nếu đã mê mẩn ngắm nhìn Ferrari, Lamborghini thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải mê mẩn khi ngắm nhìn chiếc xe đặc biệt như Covini.


Xét về nhiều mặt C6W chưa được xếp vào hàng siêu xe, sức mạnh động cơ, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc… Covini trang bị cho C6W động cơ 4,2 lít công suất 380 mã lực đạt được 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn của C6W tối đa mà động cơ đạt được là 450Nm ở 2.700 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà siêu xe này đạt được lên đến 298 km/h, một con số không nhỏ nếu nhìn vào công suất động cơ chiếc xe. Khả năng truyền động của xe rất tốt nhờ bốn bánh trước thay vì hai bánh như các siêu xe khác, khả năng bám đường khi tăng tốc, khả năng bám đường khi vào cua hay khi di chuyển trên các con đường trơn trượt đều rất tốt. Hệ thống lái cũng là một điểm nhấn khi ngắm nhìn chiếc xe đặc biệt này, khi vào cua bốn bánh trước được lái theo kiểu modun, bạn sẽ thấy cả bốn bánh xe lệch đi với góc khác nhau một chút, tỷ lệ góc lệch này cũng đã được các kỹ sư Covini tính toán kỹ lưỡng.


Điểm nhấn nhiều nhất ở C6W chắc chắn là kiểu dáng “bất thường” của chiếc xe. Cặp đèn pha không phải là điểm nhấn ở chiếc xe đặc biệt này, nhưng nó vẫn mang những nét sắc sảo giống như tất cả những chiếc xe thể thao khác, hai chiếc đèn hậu to tròn, hốc hút gió phía mũi xe nhỏ và chỉ có tác dụng làm mát bốn má phanh trước vì động cơ C6W đặt phía sau xe. Dáng xe thoải về phía trước, tuy có đến bốn bánh trước, nhưng những chiếc ghế vẫn được đặt nhiều về phía trước, nhờ đó người lái luôn có cảm giác lái tốt và khả năng kiểm soát tốt khi chạy ở tốc độ cao, điều này chúng ta có thể thấy qua thiết kế của những siêu xe như McLaren F1, Pagani Zonda. Là một chiếc xe được sản xuất từ năm 2003 nên không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn hay ai đó nói lazăng xe hơi nhỏ và không được hấp dẫn, bốn bánh trước trang bị lazăng có kích thước bằng nhau và nhỏ hơn đôi chút những lazăng ở bánh sau. Cửa xe được mở lên trên kiểu “cắt kéo” giống như những chiếc Lamborghini, những cánh cửa tuy nhỏ nhưng nhờ vào cách mở độc đáo này mà người lái không gặp khó khăn gì khi vào xe.

my.php

Nội thất C6W khá đơn giản, tông màu chính mà Covini sử dụng trên mẫu xe này là màu xanh, tuy vậy nếu bạn may mắn là khác hàng của Covini thì bạn hoàn toàn có thể tự chọn tông màu cho nội thất. Hộp số tay sáu cấp được bố chí gần vị trí người lái, là một chiếc xe sản xuất hàng loạt nhưng số lượng xe xuất xưởng hàng năm chỉ từ 6 đến 8 chiếc, vì thế mà Covini có điều kiện chăm chút để hệ thống sang số này hoạt động tốt hơn. Những thông số hiện nên bảng táp-lô không nhiều, đó chỉ là những thông số cơ bản đủ để người lái lắm được những gì đang diễn ra, điều này giúp người lái tập trung tốt hơn.


Một điều mà không nhiều người biết đó là ý tưởng về chiếc xe Covini C6W có từ năm 1974 nhưng mãi đến năm 2004, nghĩa là 30 năm kể từ khi đưa ra ý tưởng những chiếc C6W đầu tiên mới được giao bán. Như đã nói ở trên, mỗi năm chỉ có 6 đến 8 khách hàng may mắn được sở hữu chiếc xe tuyệt đẹp này, Covini chỉ sản xuất lượng xe đủ để C6W được xem là xe sản xuất “hàng loạt”.

Không rõ mục đích đầu tiên trong ý tưởng thiết kế của C6W là gì nhưng có một điều mọi người thấy rất rõ đó là chiếc đã làm thay đổi tất cả quan niệm của mọi người về một chiếc siêu xe. Không cần phải có sức mạnh phi thường nhưng nhờ thiết kế đặc biệt mà chiếc xe đã tạo dựng được vị trí của mình và C6W vẫn có được một vị trí trong trái tim những người yêu xe.

Và đây là một vài hình ảnh về C6W:


24H.COM.VN (Theo Auto Net)
 

Huycl2507

New Member
Nhiều nhà máy ô tô ở Trung Quốc trở lại hoạt động

Mặc dù tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc vừa hứng chịu trận động đất mạnh hôm 12/5, gây thiệt hại lớn về người và của, nhưng nhiều nhà sản xuất ô tô không bị thiệt hại nghiêm trọng và đã bắt đầu hoạt động trở lại sau một tuần tạm đóng cửa.

Tuy nhiên, các nguồn cung phụ tùng và việc vận chuyển hàng hóa đã bị gián đoạn bởi động đất, khi hầu hết các tuyến đường cao tốc và xe lửa ra-vào khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất đang được ưu tiên sử dụng để chuyên chở hàng cứu trợ.

Nhiều mác xe sản xuất tại tỉnh Tứ Xuyên, như Ford-Mazda-Trường An, Suzuki Trường An, Lifan Trùng Khánh và liên doanh FAW-Toyota, vẫn giữ giá ở mức ổn định. Tuy nhiên, một số đại lý lo ngại nguồn cung cấp xe từ các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất sẽ giảm xuống sau khi lượng dự trữ trong kho hàng được bán hết. Việc vận chuyển và cung ứng hàng đang là thách thức lớn nhất của các nhà sản xuất ô tô ở Tứ Xuyên cũng như các nhà cung cấp và đại lý của họ trên khắp Trung Quốc.

Theo nguồn tin nội bộ, ngành công nghiệp ô tô Trung quốc sẽ chịu tác động ngắn hạn từ trận động đất, còn về dài hạn, tác động sẽ rất hạn chế, không gây thiệt hại nặng nề như các trận bão tuyết hồi đầu năm nay.

Nhà máy liên doanh FAW-Toyota đã bắt đầu sản xuất trở lại nhưng với công suất cầm chừng tại ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, sau một tuần tạm đóng cửa. Nhà máy sẽ cho nghỉ một trong hai ca làm việc từ ngày 19/5 đến 24/5.

Trong khi đó, Ford, Honda và Nissan cho biết nhà máy của họ tại Tứ Xuyên và các tỉnh lân cận không bị thiệt hại trực tiếp từ động đất.

24H.COM.VN (Theo Dân Trí)​
 

Huycl2507

New Member
Acura TL 2009 "lộ diện"​

Dù đến cuối năm 2008, Honda mới chính thức giới thiệu Acura TL model 2009, nhưng các thông tin về mẫu xe mới này đã bị rò rỉ và nhanh chóng lan truyền trên internet.

Theo nguồn tin từ hội nghị khách hàng Acura tổ chức tại New Orleans (Mỹ) ngày 11 tháng 4 vừa qua, Acura TL model 2009 gồm 2 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu trước, động cơ 3,5L V6, công suất cực đại 280 mã lực. Phiên bản cao cấp và mạnh mẽ hơn với hệ dẫn động 4 bánh, động cơ 3,7L V6, công suất cực đại 300 mã lực.


Một số khách hàng danh dự đã tiết lộ: Acura TL 2009 được thiết kế lại mang một vóc dáng "bóng mượt" và "góc cạnh" tạo vẻ năng động, thể thao hơn. Phía trước và phía sau không hề giống với phiên bản đời trước hay "người anh em" TSX. Ngoài ra kích cỡ của TL 2009 cũng nhỉnh hơn khá nhiều so với thế hệ trước.

24H.COM.VN (Theo Auto Pro)​
 

thinh777

New Member
Bộ ảnh: "Chuyến xe kỳ dị"

chuyenxekydi_0.jpg





Một câu chuyện chưa bao giờ được kể. Một y tá quyến rũ. Một bệnh nhân tâm thần. Một nữ tài xế máu lạnh. Những hành khách xinh đẹp vô tội. Những diễn biến không thể đoán trước. Hãy để trí tưởng tượng của bạn phiêu lưu cùng "Chuyến xe kỳ dị".

chuyenxekydi_1.jpg
chuyenxekydi_2.jpg
chuyenxekydi_3.jpg
chuyenxekydi_4.jpg
chuyenxekydi_5.jpg
chuyenxekydi_6.jpg
chuyenxekydi_7.jpg
chuyenxekydi_8.jpg
chuyenxekydi_9.jpg
chuyenxekydi_10.jpg
chuyenxekydi_11.jpg
chuyenxekydi_12.jpg
chuyenxekydi_13.jpg
chuyenxekydi_14.jpg
chuyenxekydi_19.jpg
chuyenxekydi_16.jpg
chuyenxekydi_17.jpg


chuyenxekydi_18.jpg
Đón xem bộ ảnh và video hậu kỳ độc đáo sẽ sớm xuất hiện trên AutoPro trong tuần này.
Nhóm thực hiện

Art Director: Quangnb
Photographer: Quangnb, Llnn, 4x4, Bus, Lavie, Loops, M42, Skywalker, Monotone...
Người mẫu: Thủy Top, Bình Phương, Hải Khánh, Thu Hà và Cao Sơn
Ánh sáng: Llnn, Kar
Phục trang: Tunx
 

thinh777

New Member
Siêu xe “độ” bằng photoshop
counter.aspx

Mini-autootjes-0.jpg






Để siêu xe mang một phong cách riêng biệt, đôi khi những hãng độ xe phải “ngốn” cả trăm ngàn USD. Nhưng chỉ với phần mềm photoshop cùng khả năng xử lý điêu luyện, những nhà thiết kế cũng có thể tạo được nét độc đáo cho siêu xe.

Dưới đây là bộ sưu tập siêu xe đã được xử lý hình ảnh theo phong cách Smart ForTwo:

mini-autootjes-1.jpg
Mercedes-Benz SLK55 AMG

mini-autootjes-2.jpg
Lamborghini Gallardo

mini-autootjes-3.jpg
Pagani zonda C12-S roadster

mini-autootjes-4.jpg
Bentley Continental GT

mini-autootjes-5.jpg
Ferrari F430

mini-autootjes-7.jpg
Ferrari F430

mini-autootjes-8.jpg
Ferrari 599 GTB Fiorano

mini-autootjes-9.jpg
Aston Martin AMV8 Vantage

mini-autootjes-10.jpg
Rolls Royce Phantom

mini-autootjes-11.jpg
Audi R8

mini-autootjes-12.jpg
Porsche 911

mini-autootjes-13.jpg
Ferrari F430 Spyder

mini-autootjes-14.jpg
BMW Z4 coupe

mini-autootjes-15.jpg
Maserati

mini-autootjes-16.jpg
Aston Martin Vantage

AUTOPRO
 

thinh777

New Member
Audi Q7 limo - Mẫu crossover cho đại gia đình


counter.aspx
anhnoi.jpg





Hãng limousine New York vừa mới tung ra thị trường một sản phẩm mới toanh, thể hiện tột bậc tính cao cấp và sự tiện dụng: Audi Q7 limousine.



Sau khi kéo dài tối đa chiều dài cơ sở, chiếc Audi Q7 limousine có thể chở được tới 14 người. Một số điểm nổi bật trên chiếc Audi Q7 limo: thiết kế cửa theo kiểu máy bay, hệ thống đèn Disco trang hoàng rực rỡ ở cả sàn xe lẫn trần xe, 2 màn hình 17 inch, hệ thống âm thanh AM/FM, CD, MP3 chất lượng cao. Những chiếc ghế dài trong xe được bọc lớp da giống vỏ rắn hoặc vỏ cá sấu, có khả năng sưởi nhiệt.
Chiếc limousine xa hoa này rất thích hợp sử dụng cho những sự kiện quan trọng như đám cưới, các sự kiện thể thao hay buổi dã ngoại… Hãng limousine đang tiến hành dịch vụ cho thuê với giá 150 USD/1 giờ.

audi_q7_limo_ext2.jpg


audi_q7_limo_ext3.jpg


audi_q7_limo_ext4.jpg


audi_q7_limo_ext6.jpg


audi_q7_limo_ext7.jpg
Kiểu dáng khỏe khoắn, sang trọng với thiết kế cửa đặc biệt (giống thiết kế cửa máy bay)

audi_q7_limo_int1.jpg


audi_q7_limo_int14.jpg


audi_q7_limo_int2.jpg


audi_q7_limo_int9.jpg
Hệ thống đèn disco đầy màu sắc bố trí ở cả sàn xe lẫn trần xe

audi_q7_limo_int10.jpg


audi_q7_limo_int11.jpg
Ghế làm bằng vỏ bọc độc đáo và có khả năng sưởi nhiệt

audi_q7_limo_int8.jpg
Một bể cá xinh​
Theo Royaluxury
 

thinh777

New Member
Mercedes-Benz thu hồi 1.483 chiếc S-Class


counter.aspx
s-class-silver-front.jpg



Ngày 20/5, Mercedes-Benz Trung Quốc chính thức công bố kế hoạch thu hồi 1483 chiếc S-Class W/V221 do lỗi hệ thống khởi động. Đây là những chiếc S-Class xuất xưởng từ 10-11/2007.

Thông báo được đưa ra từ Tổng cục Giám sát kiểm nghiệm chất lượng xe tại Trung Quốc sau khi tiến hành kiểm tra chất lượng của mẫu Mercedes-Benz S-Class. Từ đầu tháng 6, những xe trong diện thu hồi có thể đến các đại lý của Mercedes-Benz để sửa chữa và thay thế.

Năm 2006, Mercedes-Benz Trung Quốc đã từng thu hồi 23.677 chiếc S-Class W220 Sedan do bình chứa nhiên liệu bị rò. Tuy nhiên, theo giới truyền thông của Trung Quốc, việc thu hồi dòng xe trên không hề ảnh hưởng tới kế hoạch bán hàng của dòng S-Class tại đây.

Theo Chinacsr
 

thinh777

New Member
Toyota Camry đe doạ vị trí số 1 của Ford F-150


Fight-190508.jpg


Sau nhiều năm là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nhiều khả năng Ford F-150 sẽ phải nhường vị trí này cho các mẫu xe cỡ nhỏ như Toyota Camry.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu doanh số tiêu thụ dòng xe bán tải cỡ lớn tiếp tục đà giảm hiện nay, trong khi doanh số của dòng xe con tăng mạnh.

Toyota Camry nhiều năm qua đã là mẫu bán chạy nhất trong phân khúc thị trường xe con ở Mỹ, chỉ trừ năm 2001 bị Honda Accord soán ngôi.

Xét trên toàn thị trường, do thị hiếu thích xe to của người Mỹ nên doanh số tiêu thụ xe bán tải cỡ lớn của GM, Chrysler và Ford trước nay vẫn bỏ xa Toyota Camry cũng như các mẫu xe con khác. Tuy nhiên, khi giá nhiên liệu leo thang, tình thế đang đảo chiều. Khoảng cách đang ngày càng rút ngắn.

Trong tháng 4 vừa qua, doanh số của Camry đã vượt mẫu xe bán chạy thứ hai trên thị trường Mỹ hiện nay là Chevrolet Silverado. Trong cả năm 2008, Camry có thể làm được nhiều hơn thế. Mẫu xe này của Toyota đã vượt doanh số của Dodge Ram từ năm 2006, ban đầu chỉ với khoảng cách vài trăm xe cho cả năm, nhưng đến năm nay, chỉ sau 4 tháng, khoảng cách đã là hơn 50.000 xe.

Tại thị trường Mỹ, giá nhiên liệu tăng cao, thị trường nhà đất suy thoái và thị hiếu thay đổi là những nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh số của dòng xe bán tải cỡ lớn, và sự “lên ngôi” của dòng xe con, đặc biệt là các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu như Toyota Camry Hybrid.

Năm 2004, thời điểm giá nhiên liệu bắt đầu tăng, Ford đã tiêu thụ được hơn 900.000 xe bán tải F-Series, bỏ xa Camry với tỷ lệ 2:1. Năm 2008, mẫu F-150 vẫn bán chạy hơn Camry, nhưng với khoảng cách chỉ khoảng 30% tính đến tháng 4. Khoảng cách này còn khá xa, nhưng cho thấy nếu xu hướng này tiếp diễn, chỉ trong vòng một vài năm tới, Camry sẽ vượt F-150.

Theo Business Week
 

NgocVNPT

New Member
Siêu xe Spada Codatronca TS đi vào sản xuất


TS-0-150508.jpg


Spada Codatronca là dự án hợp tác giữa nhà thiết kế Ercole Spada cùng với con trai Paolo và công ty “độ” xe UK Garage của Ý. Sản phẩm đầu tiên của dự án này là siêu xe Codatronca TS (viết tắt của Turismo Sportivo).

Mẫu xe này chỉ nặng 1,36 tấn, thiết kế mang tính khí động học cao, sử dụng hệ dẫn động cầu sau, động cơ V8 dung tích tối thiểu 7.0L, cho công suất 630 mã lực tại vòng tua động cơ 6.500 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại 668Nm, tốc độ tối đa có thể đạt trên 340km/h. Với hộp số 6 cấp, Spada Codatronca TS có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây.

Tất cả những thông số trên hứa hẹn Spada Codatronca TS sẽ đem lại cảm giác lái thú vị. Đặc biệt một bộ chuyển đổi nhỏ có thể giúp xe chạy bằng nhiên liệu sinh học E85.

Khung xe sẽ được làm bằng nhôm, thân xe bằng vật liệu sợi carbon, và hệ thống treo có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện lái.

Mẫu xe này dự kiến chính thức ra mắt vào ngày 24/4 năm sau tại một triển lãm ô tô ở Monaco, sau đó có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm.

Tiếp sau Codatronca TS sẽ là một số mẫu xe khác, trong đó có phiên bản TSS (viết tắt của Turismo Super Sportivo) với tính năng vận hành cao hơn. Mẫu này hiện đang trong quá trình thử nghiệm.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của xe Spada Codatronca TS:

TS-1-150508.jpg


TS-3-150508.jpg


TS-4-150508.jpg


TS-2-150508.jpg


TS-5-150508.jpg


TS-6-150508.jpg
Theo WCF
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top