• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

thinh777

New Member
Toyota mở rộng dòng xe Prius

toyotahybridX-100508.jpg

Bản concept Toyota Hybrid X

Toyota đang có kế hoạch sử dụng hình ảnh “xanh” đã xây dựng được với thương hiệu xe Prius hybrid để tiếp tục cho ra mắt các mẫu xe mới thuộc dòng thân thiện với môi trường.

Trước đây, lãnh đạo hãng xe số 1 Nhật Bản từng “bóng gió” về ý tưởng phát triển dòng xe thân thiện môi trường, lấy Prius làm thương hiệu. Mới đây, Toyota cũng đã xác nhận sẽ ra mắt thế hệ kế tiếp của Prius, dự kiến ra mắt tại Detroit Auto Show 2009, với phong cách đa dạng hơn.

Prius thế hệ mới có thể sẽ có hai phiên bản: xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ và sedan cỡ lớn, với các tuỳ chọn kinh tế hoặc cao cấp để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn.

Phiên bản sedan cỡ lớn sẽ mang phong cách thiết kế giống mẫu Hybrid X (ảnh trên), còn phiên bản MPV cỡ nhỏ sẽ chia sẻ thiết kế với mẫu concept 1/X động cơ đặt sau - ta mắt tại Tokyo năm ngoái.
Theo tờ Nikkei, Toyota đang có kế hoạch tăng khoảng 60% sản lượng xe hybrid. Dòng xe thân thiện với môi trường sẽ khắc phục những yếu điểm ở các mẫu Toyota hiện tại như hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu còn thấp.

Toyota không có kế hoạch ứng dụng công nghệ pin lithium-ion cho các mẫu xe hybrid mới, mà sẽ sử dụng động cơ loại lớn hơn nhưng trọng lượng thân xe nhẹ hơn. Toyota khẳng định rằng các xe mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu và "sạch" hơn mẫu Prius hiện tại.

Toyota cũng hy vọng đến năm 2010 có thể giới thiệu mẫu hybrid plug-in, loại xe có thể sạc bằng điện dân dụng, đầu tiên của mình.
Theo MotorAuthority
 

thinh777

New Member
Sportec SP 600 Convertible: Phong cách mới cho Porsche

Làm cho chiếc xe thể thao nổi tiếng nhất thế giới hấp dẫn và mạnh mẽ hơn là việc làm không mới, Sportec cũng không phải là hãng đầu tiên làm được điều đó với Porsche 911. Khi mà TechArt, Gemballa, Rinspeed đều đã thêm nổi tiếng nhờ Porsche 911 thì cũng có rất nhiều hãng độ xe muốn làm điều tương tự nhưng thành công được như Sportec thì không có nhiều.


1.jpg

Kể từ khi 911 ra đời cho đến nay, chiếc Porsche đã luôn là sự lựa chọn số một của bất kỳ tay chơi nào và họ không ngần ngại bỏ thêm tiền, rất nhiều tiền để làm cho chiếc xe vốn đã đẹp thêm đẹp hơn, vốn đã mạnh thêm mạnh hơn. Sportec đã làm được cái điều mà rất nhiều FAN của 911 mong muốn – một chiếc 911 đẹp hơn, mạnh hơn, hấp dẫn hơn.

Chiếc Porsche mà lần này Sportec nâng cấp thuộc thế hệ 911 mới nhất, ra đời năm 2007 và mang mã hiệu 997, chính xác là Porsche 911 Turbo Cabriolet. So với phiên bản 996 ra đời trước đó không lâu thì 997 đã có khá nhiều thay đổi, sở hữu một kiểu dáng hấp dẫn hơn, cặp đèn pha to tròn như cặp mắt sáng luôn nhìn về phía trước. Hốc hút gió cũng có chút thay đổi - hốc giữa nhỏ hơn làm giảm khả năng làm mát máy nhưng hai hốc bên to hơn tăng khả năng làm mát phanh. Kiểu dáng xe cũng giúp đảm bảo độ bám đường tốt hơn so với người anh em 996 khi chiếc xe tăng tốc; vì thế, 997 cũng có tốc độ cao hơn 996. Cánh chắn gió, lazăng… và rất nhiều thứ được trang bị cho 997 lớn hơn so với 996. Trái tim của 997 là khối động cơ 3.6 lít ẩn chứa sức mạnh 480 mã lực. Mô-men xoắn tối đa mà động cơ này cung cấp lên đến 620Nm. Nội thất của 997 rộng rãi hơn nhiều so với hầu hết các xe thể thao đồng hạng.

2.jpg

Porsche 911 Turbo Cabriolet - nguyên bản của chiếc Sportec SP600

Xin dừng câu chuyện về chiếc 997 ở đây và quay lại chủ đề chính của chúng ta trong bài này đó là chiếc Sportec SP600 mà hãng độ xe Sportec đã nâng cấp từ Porsche 911 Turbo Convertible phiên bản 2007. Độ xe là việc không đơn giản và độ một chiếc xe đã quá nổi tiếng để nó đẹp hơn lại càng khó. Có lẽ hiểu được điều đó nên Sportec đã làm tất cả để chiếc Porsche đẹp hơn nhưng nhìn tổng thể 911 vẫn giữ được những gì đã tạo nên danh tiếng của một dòng xe đã đi vào huyền thoại.

Động cơ được ví như trái tim, chính vì thế một chiếc xe muốn mạnh mẽ thì trái tim của nó cũng phải đập mạnh hơn để làm chiếc xe khỏe hơn. Động cơ mà Sportec trang bị cho 911 có công suất cực đại đạt 600 mã lực, cao hơn 120 mã lực so với con số 480 mã lực của Porsche 911 Turbo Convertible tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đạt cũng được đẩy lên 765Nm so với con số 620 mà 911 tiêu chuẩn có. Những con số ẩn tượng trên cũng giải thích vì sao Sportec SP600 tăng tốc lên 100km/h chỉ hết 3,3 giây trong khi Porsche 911 Turbo Convertible mất tới 3,5 giây để đạt con số 100km/h. Có thể bạn nghĩ rằng 0,2 giây không bằng thời gian bạn chớp mắt nhưng nếu bạn biết Brabus đã phải mất hơn 100 ngàn USD để giảm thời gian tăng tốc chỉ 0,1 giây thì bạn sẽ hiểu 0,2 giây đó quý như thế nào. Tốc độ tối đa mà Sportec SP600 đạt được là 338km/h, cao hơn khá nhiều so với 310km/h mà 911 đạt được. Nếu để ý một chút có lẽ bạn sẽ đoán được tại sao chiếc Porsche này có tên Sportec SP600, giống như những chiếc Porsche khác được Sportec độ như SP530 hay SP680. SP là từ ghép giữa Sportec với Porsche và con số 600 là công suất mà 911 đạt được khi qua tay Sportec.

3.jpg

“Trái tim” SP600

Không có nhiều điều để nói về dáng vẻ của SP600 - vẫn mũi xe cúi thấp để đảm bảo độ ổ định ở tốc độ cao, vẫn nước sơn đen bóng loáng, vẫn những chiếc đèn pha đặc trưng của 997, vẫn là 4 ống pô to tròn mầu đen, những hốc hút gió lớn ở phía trước và bên cạnh bánh sau nhằm tăng khả năng hút gió làm mát hai má phanh khi chiếc xe đạt tốc độ cao… Đó là những gì bạn vẫn nhìn thấy ở Porsche nguyên bản. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét kỹ lưỡng xem Sportec đã làm gì với kiểu dáng vốn đã rất bắt mắt của 997: một bộ lazăng mới, một cánh chắn gió lớn hơn phía sau để thích hợp với tốc độ lớn mà SP600 đạt được. Tất cả những gì mà Sportec đã làm với kiểu dáng của 997 không chỉ có vậy nhưng có lẽ chúng ta cũng không nên nói quá chi tiết về bất cứ mặt nào của SP600.

4.jpg


5.jpg

Cánh gió và ống pô SP600

Kiểu dáng SP600 đã có rất nhiều thay đổi và để phù hợp với kiểu dáng tuyệt đẹp đó thì nội thất của SP600 cũng không thể giữ nguyên những gì có trên 997. Những gì Porsche trang bị cho 997 là đáng tôn trọng. Sportec biết điều đó nên họ đã không thay đổi quá nhiều nội thất, có chăng chỉ là chất liệu cao cấp hơn. Những chiếc ghế da trên SP600 khiến người lái có cảm giác nó được thiết kế riêng cho họ với kiểu dáng vừa vặn ôm gọn lấy thân. Cần số là thứ mà Sportec nghĩ rằng nó đã hoàn hảo nên không có gì ngạc nhiên khi họ giữ nguyên nhưng để tối ưu hóa khả năng tăng tốc và tốc độ cao như SP600 thì Sportec đã cải tiến một chút hệ thống sang số giúp khả năng sang số nhanh và chính xác hơn. Như vậy là đủ cho một chiếc xe hoàn hảo? Để được gọi là một chiếc xe hoàn hảo thì không bao giờ là đủ nhưng như thế là đủ để mọi người ngưỡng mộ những gì mà Sportec đã làm.

6.jpg

Nội thất chiếc Sportec

Tốc độ cao mà SP600 đạt được đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu không có được một hệ thống phanh tốt, một khả năng bám đường cao hơn, khả năng xử lí tốt hơn khi xe đi vào các khúc cua ở tốc độ cao. Là một trong những hãng nâng cấp xe chuyên nghiệp nên Sportec hiểu quá rõ những điều đó. Hệ thống phanh của SP600 được cải thiện nhờ những má phanh có đường kình lớn hơn. Khả năng bám đường khi chạy tốc độ cao được Sportec tăng cường nhờ một cánh gió lớn phía sau xe. Cánh gió này sẽ được nâng cao khi tốc độ xe đạt 120km/h.

Hệ thống mui xe vẫn được giữ nguyên, có chăng chỉ là những nâng cấp nhằm làm mui xe hoạt động trơn tru hơn và đóng mở nhanh hơn.

Khi quan sát những gì bạn có thể thấy thì bạn sẽ nghĩ SP600 cũng không có gì khác nhiều so với nguyên bản 997 của nó nhưng khi bạn xem xét kỹ tất cả những gì Sportec đã làm thì bạn có những suy nghĩ khác. Động cơ khác, nội thất được nâng cấp, hệ thống lái, hệ thống an toàn tốt hơn, khả năng bám đường tốt hơn… Tất cả những gì Sportec đã làm đủ để đưa họ vào hàng ngũ những nhà độ xe danh tiếng sánh ngang cùng với TechArt, Gemballa và Rinspeed…

(Theo AUTONET)
 

thinh777

New Member
Triển lãm nội thất - Cơ hội thể hiện sự khác biệt

Trong những năm vừa qua, các nhà sản xuất xe hơi ngày càng nhận thấy tầm quan trọng chiến lược của thiết kế nội thất trong sự thành công của các mẫu xe trên thị trường. Chính thiết kế và đặc tính của nội thất xe góp phần quan trọng trong việc thể hiện phong cách, mức độ an toàn, sự thoải mái và nét tinh tế của mỗi mẫu xe, từ đó tạo nên dấu ấn trong những nỗ lực cải tiến xe của các nhà sản xuất.

Theo ước tính của CSM Worldwide, các nhà sản xuất vật liệu nội thất xe sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm tới. Tuy nhiên, sự biến động liên tục của thị trường và của chính các nhà cung cấp sẽ tạo ra thách thức lớn cho các nhà chiến lược để có thể hoạch định rõ ràng những gì đang đón đợi họ ở phía trước.

forcus.jpg

Nội thất Ford Focus - Một trong những ứng cử viên của giải

Đó chính là lý do tại sao việc tham gia triển lãm nội thất xe của tạp chí WARD có thể tạo ra sự khác biệt cho các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất, tạo mẫu và nghiên cứu nội thất xe. Mục tiêu của triển lãm là phân tích, đánh giá chuyên sâu về nội thất xe để đưa ra các định hướng phù hợp cho ngành công nghiệp này.

Để chuẩn bị cho hội thảo năm 2008, các biên tập viên của tạp chí WARD’S AutoWorld đã mời các nhà diễn thuyết nổi tiếng từ các hãng xe hàng đầu và Tier Ones, đồng thời tổ chức các buổi hội thảo tổng hợp các vấn đề về cải tiến thiết kế, nghiên cứu nhu cầu và cơ hội cho các hãng gia nhập thị trường kéo theo ngành công nghiệp ô tô.

Trong danh sách các nhà diễn thuyết tại hội thảo có các tên tuổi nổi tiếng như Peter Horbury, Tổng Giám đốc phụ trách Thiết kế của Ford Motor, và Wilbu Ross, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của W.L. Ross & Co. LLC cùng với Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn IAC sẽ chia sẻ những quan điểm và định hướng của họ trong lĩnh vực thiết kế và thiết lập tương lai cho ngành sản xuất nội thất xe.

xB.jpg

Nội thất Scion xB

Ngoài ra, các giải thưởng về nội thất xe của năm do tạp chí WARD trao tặng sẽ được công bố tại một buổi lễ trang trọng, với sự hiện diện của tất cả những nhà thiết kế nội thất xe hàng đầu hiện nay.

Thêm vào đó, việc tham dự các buổi trình diễn và giới thiệu sản phẩm của các nhà cung cấp hàng đầu hiện nay về nội thất xe tại triển lãm năm nay sẽ góp phần phát triển các ý tưởng mới về phong cách cũng như thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng.

Đây sẽ là một cơ hội đặc biệt cho các hãng xe và các nhà sản xuất nội thất xe giao lưu, học hỏi và định hướng cho các chiến lược phát triển của mình trong bối cảnh hiện nay.



(Theo AUTONET)
 

thinh777

New Member
MC Thanh Thuý – Thích xe thời trang

Một chiếc xế hộp thời trang, tiện ích và đặc biệt màu xe phải hợp với mệnh để công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió là quan điểm về “xế” của MC Thanh Thúy. Autonet đã có cuộc trò chuyện khá thú vị với MC Thanh Thúy về
"chú xế" của mình
.


CRW_0140-copy.jpg


Là MC kiêm một nhà kinh doanh giỏi, chị chọn cho mình một chiếc xe như nào?

Cách đây 4 năm mình đi một chiếc xe Toyota Vios, nhưng "con" Mazda 3 này là bạn đồng hành trên đường trường cùng mình được một năm nay rồi.

Vậy cứ một khoảng thời gian nhất định chị lại đổi “ bạn đường”?

Chính xác là 3 năm. Đó là khoảng thời gian chiếc xe của mình đã xuống “sắc” và vì mình luôn thích sự tươi mới, xế hộp cũng vậy, phải mới nên đã quyết định thay đổi

Là một người rất thời trang, chị có trang điểm cho chiếc xe của mình thật bắt mắt?

Mình luôn thích một chiếc xe thời trang nhưng bản thân Mazda 3 đã là một chiếc xe thời trang nên mình không cần “ to son điểm phấn” cho nó nhiều. Mình là người nhẹ nhàng nên chiếc xe cũng vậy. Bên trong, mình lắp thêm bộ chống ồn, dán kính đen để tránh nắng cho khỏi đen làn da vì mình thường xuyên phải lên hình. Thấy bộ ghế da thật phù hợp với màu sắc nội thất bên trong nên mình thay thế cho bộ ghế nỉ trước đây của chiếc xe. Bây giờ chiếc xe của mình đã hoàn hảo hơn.

Chị có thực sự thoải mái mỗi lần ngồi trên chiếc xe của mình?

Nếu không thoải mái thì mình đã không gắn bó với Mazda 3 lâu đến vậy và cùng người bạn này tung tăng khắp mọi nẻo đường.

Đi phỏng vấn, làm kinh doanh, hay đi du lịch là những chuyến đi xa của chị cùng chiếc xe?

Mình hay đi lễ chùa.

CRW_0146-copy.jpg


Màu xe này có phải màu hợp với mệnh của chị?

Hoàn toàn đúng. Mình bắt buộc phải chọn màu xe này vì nó rất hợp với mệnh của mình. Từ khi đi chiếc xe, mình gặp rất nhiều điều may mắn…Là người kinh doanh nên mình rất cẩn trọng điều này. Đi chiếc xe Mazda3, mình thấy an toàn hơn và làm ăn tốt hơn…

Điều này có vẻ như chưa thuyết phục lắm?

Có thể nhiều người cho đó là sự vô lý nhưng với mình, chiếc xe trước đây toàn đem đến sự xui xẻo…Về khía cạnh tâm linh thì hình như điều đó rất có lý.

Một lần vào thăm người nhà trong bệnh viện Việt Xô, ngắm được một chỗ đậu xe rất cẩn thận, rộng rãi và khá an toàn nên mình yên tâm đi vào. Đến khi ra, mình không còn nhận ra chiếc xe của mình nữa - kính vỡ tung, đầu xe thì méo mó... Biết chắc là xe của mình nhưng không hiểu ai ác thế lại ném vỡ cửa kính Khi kiểm tra kỹ thì thủ phạm không ai khác ngoài quả dừa to đùng nằm dưới gầm xe. Hoá ra mình đậu ngay dưới một cây dừa sai trĩu quả…Mình còn gặp rất nhiều chuyện không may khác….

Điều gì khiến chị thích thú ở chú “xế’ hiện tại?

Từ ngày đi chiếc xe này đã rất nhiều người hỏi mình mua lại. Thấy ngạc nhiên, mình hỏi mọi người sao lại cứ nhất quyết đòi mua lại chiếc xe. Ai cũng bảo muốn mua lại sự may mắn của mình…Vì từ ngày có xe này mình rất có lộc.

Mỗi khi lên xe, điều đầu tiên chị làm là gì?

Nghe nhạc! Mình có rất nhiều đĩa nhạc hay, chỉ chờ lên xe để nghe và âm nhạc không bao giờ làm mình chán. Mỗi lần lên xe, động tác đầu tiên là bật nhạc và lang thang một mình khi có chuyện buồn…

Chiếc xe có lộc như vậy chắc 2 năm nữa chị sẽ thay đổi ý định 3 năm đổi “ xế” một lần?

Cũng chưa biết được. Mình đang thích một chiếc xe gầm cao hai cầu. Chiếc xe này dường như là hoàn hảo nhưng mỗi lần đi xa thấy rất mệt vì gầm hơi thấp. Một chiếc xe gầm cao hai cầu đang vào tầm ngắm của mình rồi.

Một thời gian vắng bóng trên truyền hình để chú tâm tới việc kinh doanh, tiếp theo chị có dự định sẽ xuất hiện lại với vai trò MC?

Điện ảnh với mình là một cánh cửa mở rộng. Mình mới chuyển sang ban Truyền hình đối ngoại. Sắp tới mình sẽ xuất hiện trở lại và vẫn trong vai trò MC.

Cám ơn chị rất nhiều!
 

thinh777

New Member
Nơi hội tụ của những đam mê

Legend-1-120508.jpg

Hai chiếc xe đua của Yamaha tại cuộc trưng bày

Cuộc trưng bày “Huyền thoại mô-tô Concours d'Elegance” năm nay đã chứng minh đây thực sự là một sự kiện tầm cỡ thế giới về chất lượng và tính chuyên nghiệp.


Sự kiện này diễn ra tại một địa điểm khá đẹp bên bờ biển ở tiểu bang California của nước Mỹ, với sự tham gia của hơn 200 mẫu mô-tô cổ và hiện đại. Những “fan cuồng” của mô-tô có cơ hội chiêm ngưỡng đủ loại xe từ cổ chí kim.

Sự kiện còn có sự xuất hiện của một số ngôi sao, như nam diễn viên Jason Lee (đóng các phim “Tên tôi là Earl”, “Bầu trời ngọt ngào”) và Giovanni Ribisi (đóng các phim “Giải cứu binh nhì Ryan”, “Biến mất trong 60 giây”).

Giải Xe xuất sắc nhất triển lãm đã được trao cho chiếc Indian Torpedo Tank Racer đời 1908. Đây là chiếc xe đua cổ, từng lập kỷ lục tốc độ tại Stockton, California hồi đầu thế kỷ 20.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện “Huyền thoại mô-tô” năm nay:

Legend-2-120508.jpg

Diễn viên Giovanni Ribisi (trái), người dẫn chương trình Alain deCadinet (giữa), và diễn viên Jason Lee (phải) trong lễ trao Giải Elvis, dành cho xe mang phong cách Rock ‘n’ Roll nhất - chiếc Norton 16H đời 1923

Legend-3-120508.jpg

Chiếc Indian Torpedo Tank Racer đời 1908 chưa qua một lần phục chế

Legend-5-120508.jpg
Chad McQueen (phải) lên trao giải mang tên người cha quá cố của ông, diễn viên Steve McQueen, cho chiếc Triumph T120R đời 1966

Legend-8-120508.jpg
Chiếc Aerobike đời 1913 - kiểu xe đạp có cánh quạt như máy bay

Legend-15-120508.jpg


Legend-17-120508.jpg

Legend-19-120508.jpg

Những chiếc "xe đạp máy"

Legend-9-120508.jpg

Chiếc Norton 77 đời 1957 kiểu sidecar

Legend-11-120508.jpg

Những chiếc Vintage MV Agusta

Legend-16-120508.jpg


Legend-18-120508.jpg
Những chiếc xe mang sắc lính

Legend-13-120508.jpg

Ba chiếc xe không nằm trong khuôn khổ triển lãm, mà là của khách thăm quan - những người thực sự đam mê mô-tô

Legend-21-120508.jpg

Harley Davidson không thể vắng mặt

Legend-4-120508.jpg


Legend-6-120508.jpg


Legend-7-120508.jpg


Legend-10-120508.jpg

Legend-22-120508.jpg


(Theo dantri)
 

thinh777

New Member
Schumi tư vấn thiết kế mũ bảo hiểm

helmet-4-130508.jpg



Dù đã tuyên bố giải nghệ, tên tuổi Schumacher một lần nữa lại xuất hiện, và vẫn gắn với đường đua, nhưng không phải với những chiếc xe đua Công thức 1 hay mô-tô, mà là mũ bảo hiểm.

Trong suốt sự nghiệp đua xe Công thức 1, Michael Schumacher đã sử dụng mũ bảo hiểm hiệu Schuberth của Đức, và giờ đây, khi đã giải nghệ, anh quay sang giúp hãng này phát triển một loại mũ hoàn toàn mới.

Mẫu mũ bảo hiểm đầu tiên mà anh giúp thiết kế, với trải nghiệm của một người nhiều năm sử dụng mũ bảo hiểm trong các cuộc đua chuyên nghiệp, là chiếc Schuberth Race, dùng cho người điều khiển mô-tô, đặc biệt là các vận động viên đua xe.

Đây là loại mũ bảo hiểm “siêu nhẹ” và có tính khí động học cao, bên cạnh một số cải tiến về kỹ thuật và độ an toàn. Michael nói: “Chú ý vào những chi tiết luôn là điều đặc biệt quan trọng đối với tôi, và tôi không có ý định để bất cứ việc gì phụ thuộc vào vận may rủi”.

Trong khi đó, nhà sản xuất mũ bảo hiểm Schuberth hy vọng rằng tay đua 7 lần vô địch thế giới sẽ đưa một chút tính cầu toàn nổi tiếng của mình vào việc phát triển sản phẩm của hãng.

helmet-3-130508.jpg


helmet-1-130508.jpg
Schumi đang nhận xét và góp ý về thiết kế mũ với nhà sản xuất

helmet-2-130508.jpg
Dùng thử!

Hiện chưa có giá và thông tin cụ thể hơn về mẫu mũ bảo hiểm này.
Theo WCF
 

thinh777

New Member
Câu chuyện đằng sau mẫu ô tô rẻ nhất thế giới


tata-1-120508.jpg


Câu chuyện về chiếc ô tô rẻ nhất thế giới, Tata Nano giá 2.500 USD, vẫn đang râm ran ở cả trong và ngoài tập đoàn Tata, dù mẫu xe đã ra mắt được hơn 4 tháng.

Tại Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật của Tata ở gần nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn tại Pune, ngoại ô Bombay (Ấn Độ), có hai mẫu xe đang được trưng bày. Một là bản hoàn chỉnh của Nano, mẫu xe nhỏ giá 2.500 USD mà Tata đã ra mắt hồi tháng 1 năm nay. Chiếc kia là bản cắt đôi của chiếc xe, để có thể quan sát cấu trúc bên trong xe.

“Hàng ngày, chúng tôi mời mọi người tới xem và kiểm tra xe, rồi hỏi: ‘Chúng tôi phải làm thế nào để cắt giảm chi phí hơn nữa?’,” ông Ravi Kant, Giám đốc điều hành Tata Motors cho biết. Cuộc chạy đua sản xuất xe rẻ nhất thế giới vẫn chưa kết thúc.

Cho đến nay, Tata vẫn từ chối đề cập chi tiết về việc chiếc xe được sản xuất như thế nào và đã ký thỏa thuận giữ bí mật với các nhà cung cấp. Nhưng khi mẫu xe ra mắt, một số nhà cung cấp đã không “giữ miệng”.

Ghi danh vào lịch sử

Dự án sản xuất xe Tata Nano được triển khai từ năm 2003, khi Chủ tịch Tata, ông Ratan Tata, đặt mục tiêu sản xuất một mẫu “xe của mọi người”. Ông giao đưa ra ba yêu cầu đối với mẫu xe này cho nhóm kỹ thuật, do kỹ sư Girish Wagh 32 tuổi lãnh đạo: giá rẻ, đáp ứng các quy định, và đạt các mục tiêu cơ bản về tính năng vận hành, như tiết kiệm nhiên liệu và khả năng tăng tốc.

tata-2-120508.jpg
Phiên bản "Luxury" của Tata Nano có thêm đèn sương mù, cửa sổ điều khiển điện

Ban đầu, nhóm thiết kế đưa ra một mẫu xe chỉ có khung và các tấm nhựa để che mưa chứ không phải kiểu xe mui kín. Kỹ sư Wagh thẳng thắn thừa nhận rằng mẫu thiết kế đầu tiên trông giống một chiếc xe máy bốn bánh hơn là ô tô.

Tuy nhiên, sau đó họ quyết định rằng phải sản xuất một mẫu ô tô thực sự, chứ không phải là xe máy cải tiến, hay loại ô tô trông như đồ chơi hoặc quá rẻ tiền.

Trước tiên, Chủ tịch Ratan Tata triệu tập cuộc họp các nhà cung cấp phụ tùng hàng đầu của tập đoàn, cho họ xem những bản thiết kế đầu tiên và yêu cầu họ giúp đỡ. Các công ty như Bosch của Đức tỏ thái độ bi quan với dự án này. Các nhà cung cấp Ấn Độ cũng vậy.

Tuy nhiên, ông Tata vẫn kiên trì thuyết phục và chỉ ra rằng việc lập các dự án đặc biệt phục vụ phát triển mẫu xe Nano không chỉ góp phần làm nên lịch sử trong ngành công nghiệp ô tô mà còn giúp tạo dựng tên tuổi cho chính các nhà cung cấp. Không lâu sau, các nhà cung cấp quen của Tata đã đồng ý tham gia.

Tập trung vào từng chi tiết nhỏ

Tập đoàn Rane, chuyên sản xuất hệ thống lái cơ cấu thanh răng, là một ví dụ. Họ tập trung vào việc giảm trọng lượng của các vật liệu dùng cho xe Nano, thay tay đòn thép của hệ thống lái bằng thép ống. Thêm vào đó, thông thường sản phẩm hình thành từ hai bộ phận, nhưng đã được thiết kế lại thành một để tiết kiệm chi phí gia công và lắp ráp.

Thông số kỹ thuật của xe Tata Nano:

Dài: 3,1m
Rộng: 1,5m
Cao: 1,6m

Động cơ: 2 xy-lanh 624cc
Công suất: 33 mã lực
Tốc độ tối đa: khoảng 95km/h
(Tuy nhiên, tốc độ tối đa đề xuất của hãng là 70km/h)

Tiêu thụ nhiên liệu: khoảng 4,7 lít/100km

Cắt giảm chi phí: Không điều hoà, không tay lái trợ lực, không túi khí, không hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chỉ có một cần gạt nước, cửa sổ quay tay...
Trường hợp khác là GKN Driveline India, nhà sản xuất các chi tiết động cơ và trục cardan. Công ty này đã mất một năm sản xuất thử 32 kiểu trục cardan khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho xe Nano. Họ tham khảo ý kiến các nhà thiết kế của công ty ở Pháp và Ý, thay đổi thiết kế giúp trục cardan nhẹ hơn và dễ sản xuất hơn. Với hệ dẫn động cầu sau của xe Nano, hãng GKN đã thiết kế một trục có đường kính nhỏ hơn, để giảm trọng lượng và chi phí vật liệu.

Các nhà cung cấp khác cũng tương tự, dù không công ty nào tiết lộ cụ thể mức cắt giảm chi phí.

Thách thức lớn nhất của Tata trong dự án sản xuất xe Nano - trước đây, bây giờ và cả trong tương lai - vẫn là chi phí, đặc biệt khi giá các vật liệu chính như thép đã tăng gần gấp đôi trong vòng 4 năm qua. Thêm vào đó, công ty phải tuân thủ những quy định mới, khắt khe hơn, của ngành.

Để cắt giảm tối đa chi phí, Tata Nano phải hy sinh độ bền. Ví dụ, Tata đã chọn loại vòng bi đủ độ cứng cho vận tốc tối đa 70km/h, nhưng sẽ bị vỡ nếu xe chạy quá ngưỡng tốc độ trên. Tuy nhiên, chiếc xe cũng không được thiết kế để chạy ở tốc độ cao và Tata không hy sinh độ an toàn của người tiêu dùng. “Khi tôi cần bạc, tại sao tôi lại phải đầu tư cho vàng,” ông Ashok Taneja, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất phụ tùng ô tô Ấn Độ, chia sẻ. Đây là tổ chức đại diện cho nhiều nhà cung cấp của Tata khi họ ký các thoải thuận với Tata trong dự án sản xuất xe Nano.

Riêng động cơ đã phải thiết kế 3 lần. Ban đầu, kỹ sư Wagh nghĩ đến việc sử dụng động cơ sẵn có trên thị trường, nên đã nghiên cứu tất cả các loại động cơ công suất nhỏ. Tuy nhiên, tất cả đều không phù hợp nên vào đầu năm 2005, anh quyết định phải tự sản xuất lấy. Động cơ đầu tiên là loại dung tích 540cc, khi lắp vào xe mẫu thì không đạt công suất cần thiết. Sau hai lần thay đổi, cuối cùng dung tích động cơ được ấn định là 623cc.

Khung xe cũng được thay đổi so với thiết kế ban đầu vì Chủ tịch Ratan Tata, người sở hữu chiều cao trên 1m8, muốn chiếc xe phải tạo sự thoải mái tối thiểu ngay cả với người cao. Sau nhiều lần thay đổi, cuối cùng chiều dài của xe tăng 100mm lên 3,1m.

Khẳng định năng lực

Tất cả sự tập trung của Tata vào từng chi tiết nhỏ trong thiết kế mẫu Nano đã đem đến một kết quả là khi chiếc xe lần đầu ra mắt tại triển lãm ô tô New Delhi hồi tháng 1, đích thân chủ tịch Ratan Tata là người cầm lái và việc ông, với vóc dáng cao lớn, nhẹ nhàng bước ra khỏi xe là một hình ảnh có tính thuyết phục khá cao.

Điểm thực sự gây “sốc” đối với ngành công nghiệp ô tô thế giới là chiếc xe dù giá chỉ 2.500 USD nhưng có hình thức không hề rẻ tiền hay quá "hàng mã".

Tata cũng cho biết Nano đáp ứng được mọi quy định về an toàn và khí thải của Ấn Độ. Nhóm kỹ sư phát triển mẫu xe Nano có độ tuổi trung bình từ 25 đến 30.

Câu chuyện về mẫu xe Tata Nano không chỉ được lan truyền trong ngành công nghiệp ô tô, mà nó còn được dùng để minh hoạ cho đất nước Ấn Độ ngày nay - một đất nước năng động, đầy tham vọng, với nhiều tài năng trẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ.

Theo Business Week, IHT
 

thinh777

New Member
GM-Daewoo Việt Nam tăng giá mạnh


Daewoo-130508.jpg

Daewoo Lacetti trong buổi lễ ra mắt phiên bản mới

GM-Daewoo Việt Nam chính thức niêm yết bảng giá mới cho tất cả các mẫu xe. Lacetti tăng từ 2.100 đến 2.300 USD, Captiva tăng từ 1.000 đến 1.300 USD.

Bảng giá mới được GM-Daewoo Việt Nam (Cty Vidamco) cập nhật trên website chính thức của hãng: www.vidamco.com.vn. Dưới đây là thông tin chi tiết về những mẫu xe được điều chỉnh giá:

Như vậy, sau khi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô mới được áp dụng từ 22/4, GM-Daewoo Việt Nam là liên doanh thứ 2 chính thức tăng giá bán với các mẫu xe lắp ráp, sau Toyota.

Mẫu xe
Giá cũ (USD)
Giá mới (USD)
Mức tăng (USD)
Matiz S
12.600
12.800
200
Matiz SE
13.100
13.300
200
Matiz SE Color
13.400
13.600
200
Gentra S
18.400
19.400
1.000
Gentra SX
18.900
19.900
1.000
Lacetti SE
20.900
23.200
2.300
Lacetti CDX
24.900
27.000
2.100
Vivant 2.0 SE
22.000
22.300
300
Captiva LS
28.900
29.900
1.000
Captiva LT
31.500
32.700
1.200
Captiva LT (số tự động)
34.200
35.500
1.300

Theo Autopro




















 
Chỉnh sửa cuối:

thinh777

New Member
Bombardier Can-am Spyder Rotax 990: Đã tới Việt Nam... !
Xuất hiện lần đầu trên thế giới vào cuối năm 2006 với phiên bản thử nghiệm có tên là Three - Wheller, ngày 7 tháng 2 năm 2007, Can - am Spyder chính thức được sản xuất và phân phối dưới thương hiệu của Rotax với cái tên đầy đủ là Bombardier Can-am Spyder Rotax 990.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chiếc Bombardier Can-am Spyder Rotax 990 thực sự là một cú sốc mạnh cho những người hâm mộ dòng xe mô-tô phân khối lớn. Và nó tạo ra một mốc lịch sử đầy ấn tượng khi trở thành chiếc xe đầu tiên tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

003.jpg


Được sản xuất bởi Công ty sản phẩm giải trí Bombardier (Bombardier Recreational Products), công ty chuyên sản xuất các sản phẩm như xe trượt tuyết, máy bay thương mại loại nhỏ, và xe chạy trên đường ray, Bombardier cũng là chủ sở hữu của Rotax, hãng sản xuất động cơ cho BMW và Aprilia.

004.jpg


Nếu xét về độ ấn tượng và những gì chiếc Spyder Rotax 990 thể hiện khi nó vận hành, người ta có thể dễ dàng nhận thấy đây là một mẫu xe thật sự cuốn hút ngay cả khi đứng yên tại chỗ. Vẻ đẹp và sự hoành tráng của chiếc xe tới từ Canada này được tạo ra từ phong cách chế tạo xe đặc biệt. Những nhà thiết kế của Bombardier thật sự đã biến ước mơ về những chiếc xe mô-tô ba bánh trở thành hiện thực. Spyder Rotax 990 được vận hành bởi một cỗ máy V-twin 990 phân khối với góc nghiêng 60 độ và có thiết kế tương tự như thiết kế như động cơ lắp trên chiếc Aprilia RSV-R, cho công suất 130 mã lực.

005.jpg


Sau một loạt những tranh cãi và dự đoán thì hộp số của Bombardier Can-am Spyder Rotax 990 sử dụng là loại hộp số, côn tay thông thường chứ không sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Bánh lái của Spyder Rotax 990 là sự kết hợp của hai bánh lái phía trước với hệ giảm xóc treo độc lập tiên tiến. Ngoài ra, xuất hiện cùng mẫu xe này tại Việt Nam là hai phiên bản mới nhất với số lượng có hạn nhân kỷ niệm 105 năm của hãng Harley Davidson và hai mẫu xe cao cấp của Honda như VTX 1800 và VTX 1300 sản xuất năm 2007.

010.jpg


Chiếc Bombardier Can - am Spyder Rotax 990 với số thứ tự sản xuất là chiếc thứ 1022 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam này hiện được phân phối bởi Công ty Người Bạn Tốt (NBT). Địa chỉ Show room tại 85 Nguyễn Cư Trinh - Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh (Hot line: 0955665566).

Sau đây là chùm ảnh đầu tiên về sự xuất hiện của chiếc Bombardier Can-am Spyder Rotax 990 đầu tiên tại Việt Nam:

001.jpg


002.jpg


006.jpg


008.jpg


007.jpg


AUTONET
 

thinh777

New Member
Những bức ảnh đầu tiên về BMW Z4 2010

Trái ngược với những gì báo chí đã thông tin trước đó, mẫu xe Z4 2010 - thế hệ tiếp theo của phiên bản thể thao mui mềm Z4 - sẽ được công bố vào năm sau.

2.jpg


Giá cả và kích thước của Z4 mới sẽ chắc chắn tăng. Chiếc xe được cải trang và đang chạy thử tại đường đua Nürburgring song nó nhanh chóng bị những tay thợ săn ảnh chuyên nghiệp ghi lại, thậm chí còn ghi được các chi tiết rất tỉ mỉ.

1.jpg


Ca-bin của mẫu xe mới khá tương đồng với mẫu xe hiện hành. Vô-lăng đa chức năng mới, các nút đóng mở mui xếp được trang bị ngay dưới cần số. Và để cạnh tranh với Mercedes-Benz SLK hay Mazda MX5/Miata, BMW Z4 2010 được trang bị bộ mui xếp bằng hợp kim cứng. Tuy nhiên, ngoài ưu điểm an toàn và tin cậy cao, chiếc mui này cũng có một số nhược điểm khá lớn như làm tăng trọng lượng xe và giảm diện tích khoang hành lý.

3.jpg


Mặc dù chưa thấy rõ các chi tiết tỉ mỉ nhưng có thể nhận thấy một vài đường nét thiết kế của Z4 mới được lấy từ chiếc concept CS như lưới tản nhiệt nổi bật, các khe hút gió phần đầu lớn hơn. Về cơ bản, Z4 mới không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ nhưng đèn hậu phía sau được lấy thiết kế từ mẫu serial 6. Hệ thống động cơ của Z4 bao gồm 2 bộ tăng áp và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tuy nhiên những mẫu xe tiêu thụ tại thị trường Châu Âu sẽ được lắp động cơ 4 xi-lanh. Riêng phiên bản M rất có thể sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh turbo tăng áp hoàn toàn mới với công suất cực đại khoảng 350 mã lực. Theo khẳng định của BMW, các tính năng của mẫu Z4 phiên bản M sẽ không thể thấp hơn mẫu M3 trước đó.

5.jpg


Nội thất của Z4 thế hệ mới sẽ được nâng cấp hàng loạt. Tính năng vận hành của mẫu xe này cũng thật sự đáng để cho nhiều người mong đợi.



( Motor Authority)
 

thinh777

New Member
Aznom Mini Chateau – Hương vị rượu vang Pháp

Mini Cooper đã trở thành một “nguyên liệu” tuyệt vời cho các hãng xe và nhà thiết kế thể hiện sức sáng tạo và lần này đến lượt chiếc xe mới Clubman. Một tác phẩm mới nhất dựa trên nguồn cảm hứng từ Clubman là Aznom Mini Chateau, chiếc xe mang hương vị của loại rượu vang Pháp danh tiếng vùng Bordeaux.

Chateau_Mini_08.jpg


Với mục đích mang đến một chiếc xe tuyệt vời, Aznom đã chế tạo nhiều phụ kiện thân xe và nội thất dành cho Mini Clubman. Kết quả là Aznom Mini Chateau đã trở thành một chiếc xe thực sự thú vị, cảm xúc, rất thực tế và thanh lịch. Che giấu một cách tinh tế và khéo léo hình ảnh của Mini Sassicaia huyền thoại, chiếc xe được thiết kế riêng cho nhãn hiệu rượu vang nổi tiếng thế giới Grands Chateaux. Chiếc Aznom Mini mới sẽ là những món đồ chơi tuyệt vời dành cho các nhà sưu tập xe hơi hoặc đơn giản là những ai yêu thích xe Mini.

Chateau_Mini_09.jpg


Chateau_Mini_06.jpg


12 chiếc Mini này mang tên Mini Chateau, một cái tên làm người ta gợi nhớ ngay đến hương vị nồng nàn và quý phái của loại rượu vang danh tiếng nhất Bordeaux. Và chính vì lý do này mà bên trong ngăn chứa hàng bên dưới sàn xe, Aznom đã bố trí một “hầm” rượu gồm 6 chai vang với một hệ thống chống rung xóc và bịt kín. Hầm ủ rượu này cũng được làm từ cùng loại da và gỗ dùng để bọc nội thất.

Chateau_Mini_14.jpg


Chateau_Mini_15.jpg


Trong nội thất sự hoà trộn của loại da bò Nam Mỹ và da Alcantara tạo lên một không khí ấm áp kinh điển và bao quanh tất cả hành khách trong những chuyến đi đặc biệt với sự sang trọng, cảm xúc và truyền thống. Để làm cho chiếc xe gây sự chú ý, Aznom đã chọn những loại da nhằm nhấn mạnh đến phong cách cổ điển và những hoa văn làm cho nó có chút gì đó cũ kỹ và khác thường.

Chateau_Mini_12.jpg


Chateau_Mini_03.jpg


Chateau_Mini_01.jpg


Trên thân xe, màu nâu lấp lánh có thể thay đổi màu sắc rất hợp với nước sơn màu vàng đất được lựa chọn sử dụng trên mui xe, viền bọc xung quanh lốp và phần thân xe phía dưới, tạo ra các mảng thân xe tương phản một cách rõ rệt. Các thành phần tạo sự khác biệt của chiếc Aznom Mini Chateau là các tấm gỗ ốp được gia công chính xác ở bên trong và ngoài xe.

Chateau_Mini_07.jpg
Chateau_Mini_11.jpg
Trong cabin, trên táplô bạn có thể thấy các tấm gỗ vân màu đen thay thế cho táplô nhựa của Mini Clubman cũng như các tấm ốp khác gắn trên cánh cửa. Bên ngoài các kỹ sư của Aznom gia công những tấm gỗ cùng loại này và gắn chúng ở phần trên của cản sau và ốp hai bên đèn hậu. Chúng cũng được xử lý hoá chất và phủ lớp bảo vệ chống tác dụng của thời tiết mưa nắng.

Chateau_Mini_02.jpg


Chateau_Mini_13.jpg


Aznom cũng lựa chọn các bộ vành đúc bằng hợp kim nhôm TSW “Pace” tạo cho Mini Chateau dáng thanh lịch đồng thời rất thể thao. Với kích thước khá lớn đến 18 inch, đi kèm với những chiếc lốp Yokohama S-Drive 205/40 giúp chiếc xe trông thật tự tin trong cả vận hành và kiểu dáng.

Mini Chateaux sẽ được sản xuất với số lượng rất hạn chế chỉ 12 chiếc, được đánh số thứ tự và tên của 12 chủ xe may mắn.


AUTONET
 

thinh777

New Member
Thêm một vụ ôtô tự bốc cháy

Khoảng 12 giờ 15 phút trưa nay, 13/5, chiếc ôtô Suzuki 4 chỗ mang biển kiểm soát 29K -8732 do anh Phan Huy Chính ở Từ Liêm, Hà Nội, điều khiển đột ngột bốc cháy khi gần tới cổng Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Anh Chính cho biết, khi xe đang lưu hành trên đường theo hướng Láng- Hoà Lạc, vừa qua ngã tư cắt đường Phạm Hùng và cách cổng Trung tâm hội nghị quốc gia khoảng 100 mét thì anh thấy khói nghi ngút từ phía dưới nắp capo. Anh chỉ kịp đánh lái vào bên phải và chạy ra thì xe bốc cháy ngùn ngụt. Khi lực lượng cứu hoả đến thì toàn bộ những vật liệu có thể cháy ở khu vực động cơ, nội thất trong xe...đều đã cháy rụi. Rất may anh và hai người nữa đi cùng, trong đó có một trẻ em, không bị thương.

Một số hình ảnh về chiếc xe tai nạn:

001.JPG
Xe gặp nạn ngay trước Trung tâm hội nghị quốc gia

002.JPG
Toàn bộ vật liệu nhựa, cao su, dây điện...ở xung quanh động cơ...

003.JPG
...và toàn bộ bên trong xe đều cháy rụi

004.JPG
Tuy nhiên, chỉ có một chiếc lốp bị cháy

007.JPG
Chốt cửa sau bị bung ra

010.JPG

Lực lượng cứu hộ giao thông nhanh chóng giải phóng hiện trường
Tin, ảnh: Quỳnh Trang
 

thinh777

New Member
Toàn cảnh Busan Motor Show 2008

Không giống như những triển lãm xe hơi quốc tế gần đây, các nhà sản xuất góp mặt tại Busan Motor Show dường như tập trung vào dòng xe sang trọng hơn là về môi trường.

1.jpg


Xu hướng này một phần là do các nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc (ngoại trừ Hyundai Motor) không có đủ diện tích trưng bày. Tuy nhiên các nhà sản xuất nước ngoài tham dự sự kiện này cũng coi nhẹ chủ đề thân thiện với môi trường từng chiếm ưu thế trong các triển lãm khác.

Kia Motors
Kia Motors đang cho thấy sự thay đổi về thiết kế trong thời gian gần đây, và triển lãm lần này là một minh chứng rõ ràng. Hãng này trình làng mẫu concept thể thao Kee và ba phiên bản của concept Soul.
Soul là dòng mini đa dụng do Peter Schreyer – Giám đốc thiết kế của Kia sáng tạo với ba phiên bản khác nhau là Soul Burner, Searcher, và Diva. Theo thông tin từ Kia, mỗi phiên bản đều có những điểm nổi bật khác nhau. Soul Burner tập trung vào phong cách thể thao trong khi đó Soul Searcher dành cho đồng quê, và Soul Diva thích hợp với phái nữ.

2.jpg

Soul Diva

Hyundai Motor
Một trong 5 nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc tại sự kiện được tổ chức hai năm một lần này là Hyundai Motor. Đây là hãng có số lượng xe trưng bày lớn nhất và là một trong số ít những nhà sản xuất ô tô giới thiệu các mẫu thân thiện với môi trường. Các mẫu xe thân thiện với môi trường của Hyundai bao gồm i-Mode, i-Blue và i30 Blue.

Đối với i-Mode, hãng đã sử dụng nhựa tổng hợp để giảm khối lượng của xe và cắt giảm lượng khí thải CO2. i-Mode cũng được tích hợp với hệ thống kiểm soát Car PC – một sự kết hợp giữa Hyundai và LG Electronics.

i-Blue là mẫu concept sử dụng pin nhiên liệu hydro và i30 Blue là phiên bản concept của dòng hatchback cùng tên. Đây sẽ là mẫu xe hình thành nền tảng cho các loại xe “xanh” của Hyundai trong tương lai, và phiên bản hiện tại thải ít hơn 15,2% lượng khí CO2 so với i30. Hyundai cũng sử dụng động cơ mới với mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện và đã ứng dụng Hệ thống dừng và đi không tải. Hệ thống này tự động ngắt động cơ khi xe dừng lại.

Mốt số mẫu xe khác của Hyundai Motor bao gồm Genesis sedan hạng sang và Genesis Coupe. Genesis Coupe dự kiến sẽ trình làng trong nửa cuối của năm nay là dòng xe thể thao được sản xuất với cấu trúc tương tự như Genesis sedan.

3.jpg

Hyundai
Genesis Coupe

GM Daewoo
Trong buổi họp báo trước sự kiện, GM Daewoo đã tiết lộ L4X được trang bị động cơ 3,6 lít V6 với công suất 258 mã lực.
Bên cạnh việc giới thiệu GM Daewoo L4X, GM Daewoo cũng tận dụng sự kiện này để tăng cường sự hợp tác lâu dài với ngành công nghiệp xe hơi của Hàn Quốc.

Phát biểu tại triển lãm, Michael Grimaldi – Chủ tịch của GM Daewoo nói rằng “General Motors có lịch sử lâu dài với Hàn Quốc. Năm 1918, GM đã giới thiệu Cadillac, chiếc xe đầu tiên của Hàn Quốc, và hình thành GM Korea, sau đó phát triển thành Daewoo Motor. GM có vai trò quan trọng trong việc giúp phát triển ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc và sẽ tiếp tục hỗ trợ trong tương lai thông qua GM Daewoo.”

4.jpg

GM Daewoo L4X

Renault Samsung Motors và Ssangyong Motor
Tại triển lãm lần này, Renault Samsung giới thiệu mẫu crossover QM5. Đây cũng là dịp để hãng này kỷ niệm 10 năm sự ra đời của mẫu sedan hạng trung SM5. SM5 lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường năm 1998, và hơn 600.000 mẫu đã được bán cho đến thời điểm hiện tại.

5.jpg

Renault Samsung QM5

So với Renault Samsung, Ssangyong Motor không trưng bày bất kỳ mẫu xe mới hay mẫu concept nào. Điểm nhấn trong gian hàng của Ssangyong Motor là mẫu sedan sang trọng Chairman, từng được giới thiệu đầu năm nay.

6.jpg

Ssangyong Chairman W

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài
Tại triển lãm năm nay, 14 thương hiệu xe trên khắp thế giới đã giới thiệu những phiên bản mới nhất của họ trong đó có Honda và Lexus của Nhật Bản và BMW, Mercedes-Benz, Audi từ Đức.

Tuy nhiên, các thương hiệu của Mỹ như Cadillac và Ford vắng mặt tại Busan Motor Show. Ngoại trừ Volvo, các thương hiệu ô tô như Saab có nguồn gốc từ Châu Âu nhưng do những công ty Mỹ sở hữu cũng vắng mặt.

Trong những mẫu xe đáng chú ý đến từ các nhà sản xuất nước ngoài, nổi bật nhất là Mercedes-Benz SL 63 AMG và Honda New Legend. Ngoài ra Aston Martin DB9 Volante và F430 Scuderia cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

7.jpg

New Legend
AUTONET
 

thinh777

New Member
sản xuất xe hơi chạy điện


1210758886_nissan_logo.jpg



Hãng xe Nhật Bản cuối cùng đã đi theo trào lưu thế giới khi tuyên bố tung ra dòng xe hơi điện sang thị trường Mỹ vào 2010.
Kế hoạch này đánh dấu bước tiến mới của Nissan trong cuộc đua về dòng xe hơi "thân thiện với môi trường". Theo Carlos Ghosn, Tổng Gám đốc Nissan, đây là lần đầu tiên, nhà sản xuất xe hơi này đưa ra dòng xe khí thải "bằng không" tới thị trường Mỹ. Nissan cũng kỳ vọng vào năm 2012, dòng xe này sẽ được bán trên toàn thế giới.

Trả lời báo chí ngày 12/5, Carlos Ghosn cho biết Nissan quyết định sản xuất xe chạy điện không chỉ vì giá xăng dầu, nhiên liệu ngày càng đắt đỏ mà còn do những lo ngại về ô nhiễm môi trường.


Xe-dien.jpg

Nút cắm sạc pin trong "nắp bình xăng" của một mẫu Renault-Nissan. Ảnh: NYT.

Trước đó, Ghosn là người mạnh miệng bài trừ công nghệ chế tạo xe thân thiện với môi trường nhất. Ông coi hybrid chỉ là trò chơi dành cho những người ở California, nơi có quy định về khí thải khắt khe nhất thế giới. Tuy nhiên, thực tế đã làm Ghosn "sáng ra".

Các nhà sản xuất khác như Mitsubishi và Fuji cũng sẽ đưa vào thử nghiệm xe chạy điện. Còn General Motors (GM) và Toyota đang bắt tay sản xuất loại xe chạy ắc-quy sạc bằng động cơ xăng. Dự kiến GM bắt tay chế tạo Chevrolet Volt vào 2010. Cùng thời gian đó, Toyota ra mắt mẫu xe "hybrid plug-in" có pin sạc không cần thay.

Nhưng Nissan mới là hãng đầu tiên lên kế hoạch sản xuất và phân phối số lượng lớn xe điện. Trung Quốc, Ấn Độ là một trong những thị trường quan trọng nhất. Nhu cầu về xe hơi tăng mạnh tại những kinh tế mới nổi này cùng sự nhạy cảm của người dân với việc bảo vệ môi trường, sẽ giúp nhà sản xuất Nhật Bản sớm gia thâm nhập thị trường hấp dẫn này.

Đầu năm nay, Nissan và đối tác của mình Renault ký thỏa thuận với hãng Project Better Place, California để sản xuất ôtô điện, đáp ứng cho thị trường Israel và Đan Mạch.

Carlos Ghosn cho biết, chính phủ Israel đang khuyến khích việc buôn bán xe hơi chạy bằng điện bằng việc cắt giảm lãi suất cho việc nhập khẩu xe này thấp hơn so với các dòng xe chạy bằng nhiên liệu khác. Theo kế hoạch, Renault sẽ cung cấp xe, còn Nissan cung ứng những bộ pin lithium-ion.

Sản xuất xe điện nằm trong kế hoạch 5 năm mà Nissan gọi là GT 2012. Đồng thời đây cũng là một trong những kỳ vọng của Ghosn từ khi ông "khôi phục lại" Nissan năm 1999.

Nissan tuyên bố sẽ cẩn trọng, không vội vàng sản xuất hàng loạt mà cần thăm dò thị trường, chủ yếu ở Bắc Mỹ. Sau đó tính toán mức giá cạnh tranh cho mỗi chiếc xe hơi chạy bằng điện nhằm có được thị phần lớn nhất.

Trong báo cáo tài chính, lợi nhuận của Nissan năm 2007 đạt 4,1 tỷ USD. Hãng này hy vọng vào thu nhập sẽ tăng trung bình 5% mỗi năm với việc giới thiệu 60 mẫu xe mới ra thế giới vào năm 2012. Trước mắt, một số mẫu xe mới sẽ được đưa vào thị trường Mỹ như mui kín Maxima, xe con Cube và thể thao Z-serie.

Theo VnExpress
 

thinh777

New Member
Ferrari chính thức giới thiệu xe GT California

GT-0-140508.jpg


Mẫu xe được trông đợi bấy lâu, Ferrari California, đã lộ diện với 3 bức ảnh chính thức do hãng xe thể thao Ý cung cấp, cùng với một số thông số kỹ thuật đầu tiên.

Mẫu xe GT mới này sẽ gia nhập dòng xe động cơ 8 xy-lanh của Ferrari, có phân hạng ngay dưới mẫu 612 Scaglietti động cơ V8.

Không như những lời đồn thổi ban đầu rằng đây sẽ là một mẫu coupe, trên thực tế, Ferrari GT California là xe mui xếp cứng, nâng hạ tự động.

Động cơ là loại V8 4.3L mới của Ferrari, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (flat plane), cho công suất tối đa 460 mã lực tại tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 4 giây.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng hộp số bán tự động 7 cấp mới, giúp tăng tính năng vận hành, rõ nhất là khả năng tăng tốc, đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường - 310g CO2 cho mỗi km.

Xe GT California sử dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm mới cải tiến của Ferrari, hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac ứng dụng công nghệ dành cho xe đua và hệ thống phanh đĩa gốm Brembo.

Về nội thất, mẫu GT mới này có nhiều cải tiến, từ ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển trung tâm đến hệ thống giải trí-thông tin.

Về ngoại thất, chính giữa lưới tản nhiệt cỡ lớn ở đầu xe là biểu tượng tuấn mã tung vó của Ferrari. Hình thức lưới tản nhiệt mang phong cách cổ điển nhưng khoáng đạt, ít “hung hăng” hơn.

Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt “bằng xương bằng thịt” tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 9 tớim, nhưng từ nay tới lúc đó, Ferrari còn hé lộ thêm nhiều hình ảnh và thông tin về xe.

GT-1-140508.jpg


GT-3-140508.jpg


GT-2-140508.jpg


GT-4-140508.jpg
Theo WCF/Ferrari
 

thinh777

New Member
Chevy Cheetah 2008 - Huyền thoại hồi sinh


Cheetah-0-120508.jpg


Ra đời vào thập niên 60, Chevrolet Cheetah lập tức viết nên trang sử mới về kỷ lục tốc độ đường đua. Nhưng chẳng được bao lâu, "chú báo" dũng mãnh của Chevy bỗng biến mất, để rồi bất ngờ trở lại sau hơn 40 năm.

Là sản phẩm hợp tác giữa những người bạn, những tên tuổi lớn trong lĩnh vực chế tạo xe đua hồi thập niên 60, là Don Edmunds, Don Borth, và Bill Thomas - kỹ sư tài năng của Chevrolet, mẫu xe Cheetah đã nhanh chóng trở thành huyền thoại trên đường đua, thiết lập những kỷ lục tốc độ mới: 298 km/h tại đường đua RoadAmerica và 345 km/h tại đường đua Daytona.

Mẫu xe này đặc biệt thu hút sự chú ý của giới hâm mộ xe đua, đánh bại "kẻ thù không đội trời chung" Shelby Cobra.

Không chỉ dẫn đầu trên các đường đua, phiên bản thương mại của Cheetah cũng rất “được lòng” dân chơi xe. Tuy nhiên, khi tên tuổi đang lên “như diều gặp gió” với cả phiên bản xe đua và xe thương mại, Chevrolet đột ngột quyết định ngừng tài trợ cho đội đua Cheetah. Tệ hơn, nhà máy sản xuất Cheetah đã hoàn toàn bị xóa sổ sau một trận hỏa hoạn, ấn định con số 23 chiếc Cheetah xuất xưởng.

Tuy nhiên, giấc mơ của "ngài" Bills Thomas không bị “thiêu rụi” cùng đám cháy. Ông đã quyết định làm sống lại dòng xe "oai hùng" này, giống như những gì quý ông Shelby đã làm với Cobra.

Đầu năm 2006, phiên bản mới của Cheetah Continuation Coupe ra mắt tại Arizona, làm sống dậy trong giới hâm mộ những hồi ức về mùa giải 1964, khi chiếc Cheetah giành được 11 danh hiệu. Động cơ vẫn là loại V8 5.7L. Về thiết kế hầu như giữ nguyên các đường nét nguyên bản, chỉ có một số thay đổi nhỏ.

Cheetah-1-120508.jpg


Cheetah-2-120508.jpg


Cheetah-3-120508.jpg


Cheetah-4-120508.jpg


Cheetah-5-120508.jpg



Bên cạnh phiên bản coupe, Bills Thomas còn cho tái sinh cả dòng Roadster - mui trần:


Cheetahroadster-1-120508.jpg


Cheetahroadster-2-120508.jpg


Cheetahroadster-3-120508.jpg


Cheetahroadster-6-120508.jpg
Tổng hợp
 

thinh777

New Member
Toyota thua kiện về quyền sử dụng công nghệ hybrid


Prius-130508.jpg

Toyota hiện là nhà sản xuất ô tô đi đầu trên thị trường xe hybrid, với mẫu Prius

Toyota đã bị Toà án tối cao Mỹ xử thua trong vụ tranh chấp với công ty công nghệ Paice của Mỹ đối với việc sử dụng công nghệ hybrid xăng-điện cho xe Prius.

Tập đoàn ô tô hàng đầu Nhật Bản sẽ phải bồi thường thiệt hại cho Paice 4,3 triệu USD.

Sự vụ liên quan đến việc Toyota sử dụng cho mẫu xe hybrid xăng-điện Prius một công nghệ đã được cấp bằng sáng chế cho công ty Paice từ năm 1992.

Theo hãng tin Bloomberg, công nghệ này liên quan đến một vi mạch xử lý tiếp nhận thông tin về mô-men xoắn cảu cả động cơ đốt trong và mô-tơ điện. Công ty Paice cho rằng thị trường hybrid chỉ phát triển mạnh mẽ từ khi Toyota ứng dụng công nghệ mà Paice đã đăng ký bằng sáng chế từ trước khi mẫu hybrid đầu tiên của Toyota ra mắt vào cuối năm 1997.

Nhiều khả năng Toyota còn phải trả cho công ty Paice tiền bản quyền với các xe hybrid trong tương lai nếu họ sử dụng công nghệ gây tranh chấp vừa qua. Toà phúc thẩm đã yêu cầu thẩm phán xem xét lại quyết định về việc Toyota phải trả 25 USD cho mỗi xe Prius, Highlander và Lexus RX400h tiêu thụ trên thị trường, như tiền bản quyền sử dụng công nghệ cho Paice.

Toà án cũng bác yêu cầu dừng bán các xe Toyota đang sử dụng công nghệ mà Paice đã đăng ký sở hữu.

Theo Detroit News
 

thinh777

New Member
Mercedes chia sẻ phụ tùng để giảm chi phí

daimler-130508.jpg

Mercedes-Benz GLK đời 2009

Giá vật liệu tăng khiến nhiều nhà sản xuất ô tô phải tìm cách tăng hiệu quả sản xuất và cắt giảm chi phí. Các mác xe sang như BMW hay Mercedes cũng không "miễn nhiễm".

Trước sức ép cắt giảm chi phí sản xuất, phương án của Mercedes-Benz là tăng tỷ lệ các bộ phận sử dụng chung giữa các mẫu xe.

Ông Thomas Weber, lãnh đạo phụ trách hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes, cho biết mục tiêu mới của Daimler là đạt “dùng chung nhiều nhất có thể”.
Trả lời hãng tin Automotive News, ông Weber giải thích rằng việc sử dụng chung các bộ phận giữa các mẫu xe là việc làm khá phổ biến trong ngành sản xuất ô tô và giúp cắt giảm đáng kể chi phí. Ông cũng cho biết hiện tại xe Mercedes E-Class và C-Class dùng chung 50% bộ phận.

Ông Weber còn đưa ra một số ví dụ khác, như mẫu xe thể thao việt dã Mercedes GLK “chia sẻ khá nhiều bộ phận với dòng C-Class”, từ hệ thống điện cho đến động cơ. Thậm chí hai xe này còn được sản xuất trên cùng một dây chuyền. Hay xe S-Class chia sẻ 5% bộ phận với Smart ForTwo.

Một trong những điểm bất lợi của giải pháp chia sẻ bộ phận giữa các mẫu xe là hạn chế khả năng làm việc của đội ngũ kỹ sư, khi họ buộc phải làm việc giới hạn với một số bộ phận chung thay vì tạo ra những thiết kế mới.

Mặc dù vậy, trước sức ép chi phí, tập đoàn Daimler phải đẩy mạnh việc này.

Theo MotorAuthority
 

thinh777

New Member
Kia với kế hoạch ra mắt dòng xe nhỏ mới

counter.aspx
KiaSoul.jpg



Theo tin mới nhất từ chuyên trang AutoWeek, Kia Motors sẽ chính thức triển khai kế hoạch sản xuất dòng xe cỡ nhỏ mới cho thị trường Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc vào tháng 3/2009.

Theo phát ngôn viên của Kia, ông không có thẩm quyền tiết lộ bất kỳ điều gì liên quan đến kế hoạch sản xuất cụ thể. Nhưng theo nguồn tin nội bộ từ trang AutoWeek, mẫu xe 5 chỗ sản xuất cho thị trường Trung Quốc sẽ ra mắt vào tháng 12/2009 tại nhà máy Kia Trung Quốc, còn những model xuất sang thị trường Bắc Mỹ sẽ được chế tạo tại nhà máy ở Hàn Quốc.

Suh Sung-moon, nhà phân tích phòng Chứng khoán và đầu tư Hàn Quốc cho biết, Kia sẽ sớm “tràn” sang thị trường Bắc Mỹ trong đầu năm 2009 trong đó có cả Kia Soul - mẫu concept từng được giới thiệu tại triển lãm Detroit tháng 1/2006. Tại triển lãm Geneva tháng 3 vừa qua, 3 phiên bản Soul hatchback tiếp tục xuất hiện và mang “khuôn mặt” mới với phần lưới tản nhiệt mang hình “đầu cọp” - thiết kế mới của ông Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế Kia. Phiên bản mới mang mã số AM cũng nằm trong chiến lược tiếp theo của hãng sau khi ra mắt mẫu Borrego SUV.

Ông Schreyer tuyên bố: “Tôi muốn tạo sự đột phá trong kiểu dáng thiết kế và tạo nét khác biệt mà chỉ có ở Kia.” Vai trò chính trong dự án thiết kế Kia Soul là ông Tom Kearns, cựu thành viên nhóm thiết kế mẫu Cadillac CTS. Theo nhiều nguồn tin, phiên bản Soul sẽ trang bị động cơ xăng dung tích 2,0 lít, hệ dẫn động cầu trước.

Với kế hoạch trước mắt, phiên bản sản xuất Kia Soul sẽ được trình làng tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 tới trước khi chính thức có mặt trên thị trường đầu năm 2009.


kiasoul%20%281%29.jpg
Phiên bản Kia Soul hatchback đen kết hợp những viền đỏ nổi bật ở bánh xe và lưới tản nhiệt

kia_soul_1.jpg

Nội thất Kia Soul với gam màu đỏ đen thời trang

kiasoul%20%282%29.jpg
Phiên bản Kia Soul hatchback màu ghi

kiasoul%20%283%29.jpg
Kia Soul hatchback màu trắng​
Theo AutoWeek
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top