• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Laptop bị bệnh gì sau khi sửa chữa?

white

New Member
Em đang xài laptop Toshiba của ông anh đem bên Mỹ về,máy của em la seconhand của bạn thân của anh em.Em cũng ko xài gì nhiếu ngoài xem phim,soan văn bản.Em d0ang xử dụng phần mềm diệt virus cua BitDepender2008 tải trên mạng xuống,hôm kia em cũng tải thêm một phần mềm nửa là Kyspersky anti virus,tu nhiên máy chậm rì ko thể làm gì được cả,ko thể shutdown luôn,em đành phải tắt máy ngang luôn.Em goi thợ tới nhà sửa,anh ta sửa một hồi nói là đem về để cài lại win vì hai phần mềm diệt virus ko hợp nhau.Trưa hôm sau anh ta đem lai,em mở máy ko còn nhạy như trước nữa,sau đó em nghe trong máy chỗ bên tay phải kêu "khẹc khẹc",goi anh ta lại xem,anh ta nói là nó bị hư phần cứng vì hôm trước em tắt máy ngang mấy lần,cần phải chạy "pad" gì đó mấy ngày mới xong,lát sau anh ta về em lại mở lên thì máy kêu dữ dội,éc éc,rít lên giống như tiếng cánh quạt bị va quẹt vậy,rất lớn,em sợ quá,tắt máy luôn,bây giờ ra tiệm net gửi bài lên hỏi các anh.Có thể giải thích hoặc cho em một địa chỉ tin cậy để em sửa ko?em sợ bi "luộc đồ" quá.Em đang ở Saigon.
 
Last edited by a moderator:

XuanTruong

Super V.I.P
Bạn hỏi ngay Man AnhTu chứ còn ai nữa! Sư phụ của Laptop đấy, hoặc em của AnhTu hình như là Mem tienhung thì phải có cửa hàng bán laptop Bạn cứ mang đến đó là OK nhất!;;);;);;)
 

tienhung

Active Member
1 câu trả lời đơn giản nhất cho bạn là bạn đã bị luộc ổ cứng lần đầu còn lần sau thì chắc phải coi lại đã mới nói được. tiếng kẹt kẹt phất ra là do ổ cứng cũ nó phát ra đó. cái này liên quan đến phần cơ của ổ cứng.
lúc trước bạn bị lỗi phần mềm do 2 chương trình quét virut chạy cùng lúc quá nặng nên treo máy là chuyện thường (máy mình xài là Core 2 duo T7200 ram 1,5G chạy nhiều còn treo nữa mà)
bạn nên bắt anh ta trả lại nguyên bản cấu hình cho máy, trả lại ổ cứng, nguyên tắc của dân kinh doanh tụi mình là uy tín trên hết nên bọn mình cũng rất sợ làm tổn hại đến uy tín. bạn cứ đến làm dữ anh ta sẽ sợ :D.
do bạn non tay nên anh ta mới làm trò này. bây giờ cũng hơi khó xác định xem ổ cứng cũ của bạn là của hãng nào (nếu có tờ ship hàng trong đó có ghi rõ cấu hình của máy mình sẽ có chứng cớ rõ hơn để bắt anh ta đền bạn có thể hỏi anh bạn lại xem coi còn tờ giấy đó không nhé)
có gì pm qua yahoo cho tiện nhen bạn
 
Top