ntviet
New Member
Flash Player 10 sẽ tích hợp cho dòng ARM như iPhone
Hôm thứ 2 vừa qua, Adobe và ARM đã công bố chiến lược hợp tác về kỹ thuật cho phép Adobe Flash® Player 10 và Adobe AIR™ có thể hoạt động trên các thiết bị dùng chip ARM, các thiết bị Internet di động, truyền hình, các thiết bị giải trí cá nhân và các máy tính di động.
Hai bên mong đợi sự hợp tác này sẽ là động lực phát triển ngành đồ họa di động và tương thích cao với các định dạng video trên các thiết bị có nền tảng ARM, trên nền tảng đó các ứng dụng Iternet và dịch vụ Web cho các thiết bị di động sẽ phát triển mạnh mẽ, kích thích người tiêu dùng công nghệ toàn cầu.
Mục tiêu cao hơn của sự hợp tác này còn nhằm tối ưu hóa nền tảng cấu trúc ARMv6 và ARMv7 tiến lên dòng ARM11™ và bộ vi xử lý Cortex™-A vào khoảng 2 quý cuối của năm 2009 phục vụ trong gia đình. Sự hòa nhập này bắt nguồn từ dự án Open Screen. Đây là một dự án ngầm khổng lồ của Adobe, nhằm cung cấp một môi trường vận hành hoàn hảo cho các thiết bị đa phương tiện bằng cách cải tiến hóa Adobe Flash Player và Adobe AIR sắp tới.
Còn việc Adobe sẽ đưa Flash iPhone như thế nào thì vẫn chưa ai biết. Phát ngôn viên của Adobe, ông Anup Muraka nói rằng: một thiết bị có bộ xử lý tối thiểu 200 MHz, hơn 16 Mbs RAM và có ứng dụng thích hợp duyệt web, thì hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nền tảng Flash cho Web. Trong khi iPhone có bộ xử lý lên đến 500 MHz và hơn 16 Mbs RAM, chính vì điều này mà lời phát biểu của Steve Jobs trước đây “Việc chạy Flash quá chậm sẽ chẳng giúp ích gì cả” (Flash performs too slow to be useful) dường như đã không còn chính xác nữa. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là của Apple, vì việc tích hợp một ứng dụng Flash toàn diện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phiên bản cập nhật SDK của hãng này.
Các thông tin thêm về Adobe ARM mời các bạn xem tại đây
(theo tinhte)