• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Cách làm cho trò chơi java full màn hình (360-640)

Ryuzakj

New Member
Bài viết st bên ipmart-forum
OK, here is a short and simple tutorial of how to make touchscreen java games fit to your nokia 5800 360X640 screen...

First of all, you need to find a java game with touch capabilities. Note that java games from HTC threads, or SE G900 UIQ3 threads work just fine, but display on the screen is very small. A good start to search for such games is:

http://www.ipmart-forum.com/showthread.php?t=299661

After you download the .jar file, left click on it, and open it with a decompression tool (winrar, winzip, etc). Inside the file, go to the META-INF folder, and open the MANIFEST.MF file with notepad.

Below the last line inside the MANIFEST.MF file (REMEMBER NOT TO LEAVE ANY LINE BLANK), just copy and paste the following lines:

A. For completely fullscreen stretched game size:
-------------------------------------------
Nokia-MIDlet-Original-Display-Size: 240,320
Nokia-MIDlet-Target-Display-Size: 360,640
-------------------------------------------

B. For max game size, without the graphics beeing distorted:
-------------------------------------------
Nokia-MIDlet-Original-Display-Size: 240,320
Nokia-MIDlet-Target-Display-Size: 360,480
-------------------------------------------

Optionally, if you dont want the virtual keypad to display on the screen when running the game, just add this line:
-------------------------------------------
Nokia-MIDlet-On-Screen-Keypad: no
-------------------------------------------

Save the file MANIFEST.MF after editing, and exit the decompression tool.

Your Fullscreen touch-enabled game is ready for installation!

NOTE:
This method applies for JAVA games intended for devices with original screen resolution 240X320. If you find a JAVA game from a device with different resolution, just change the values respectively in ways A. and B.
Và "gu gồ" dịch, cũng không khó hiểu lắm, mình có chỉnh đôi chút để dễ hiểu hơn.
"Đây là một đoạn ngắn và đơn giản, hướng dẫn về cách để làm cho touchscreen java trò chơi của bạn để phù hợp với màn hình nokia 5800 360X640

Trước hết, bạn cần phải tìm một java trò chơi HTC, hoặc SE G900 UIQ3 ( theo mình hiểu thì cần phải tìm những trò chơi có hỗ trợ "chạm" (touch) như là của HTC hay G900 :D), để tìm các phần mềm này chắc không khó với bạn
tham khảo thêm ở link này nhé
http://www.ipmart-forum.com/showthread.php?t=299661

Sau khi bạn tải về. Jar tập tin, nhấp chuột trái vào nó, và mở nó bằng một công cụ decompression (winrar, winzip, vv). Bên trong các tập tin, hãy vào thư mục META-INF, và mở các tệp tin với MANIFEST.MF notepad.

Dưới đây qua đường dây bên trong các tập tin MANIFEST.MF (Nhớ không để lại bất kỳ dòng trống :-?), chỉ cần sao chép và dán những dòng này:

A. Để chơi full màn hình:
-------------------------------------------
Nokia-MIDlet-Original-Display-Size: 240,320
Nokia-MIDlet-Target-Display-Size: 360,640
-------------------------------------------

B. Đối với trò chơi tối đa kích thước, mà không có đồ họa bị méo:
-------------------------------------------
Nokia-MIDlet-Original-Display-Size: 240,320
Nokia-MIDlet-Target-Display-Size: 360,480
-------------------------------------------

Nếu bạn không muốn các bàn phím ảo để hiển thị trên màn hình khi chạy trò chơi, chỉ cần thêm dòng này:
-------------------------------------------
Nokia-MIDlet-On-Screen-Keypad: no
-------------------------------------------

MANIFEST.MF lưu các tập tin sau khi chỉnh sửa, và thoát khỏi công cụ decompression.

Chú ý:
Phương pháp này áp dụng đối với các trò chơi JAVA dành cho các thiết bị với màn hình 240X320. Nếu bạn tìm thấy một trò chơi JAVA từ một thiết bị khác nhau, chỉ cần thay đổi giá trị tương ứng trong cách A. và B.

Mình đã test thử 1 game, ví dụ nhé (game The Mummy)
File MANIFEST.MF "nguyên bản"
Mã:
Manifest-Version: 1.0
MIDlet-Name: The Mummy TOTDE
MIDlet-Version: 1.0.4
MIDlet-Vendor: Gameloft SA
MIDlet-1: The Mummy TOTDE, /icon.png, GloftMUM3
MIDlet-Icon: /icon.png
Created-By: 1.4.2 (Sun Microsystems Inc.)
MicroEdition-Configuration: CLDC-1.0
MicroEdition-Profile: MIDP-2.0

và sau khi chỉnh sửa
Mã:
Manifest-Version: 1.0
MIDlet-Name: The Mummy TOTDE
MIDlet-Version: 1.0.4
MIDlet-Vendor: Gameloft SA
MIDlet-1: The Mummy TOTDE, /icon.png, GloftMUM3
MIDlet-Icon: /icon.png
Created-By: 1.4.2 (Sun Microsystems Inc.)
MicroEdition-Configuration: CLDC-1.0
MicroEdition-Profile: MIDP-2.0
Nokia-MIDlet-Original-Display-Size: 240,320
Nokia-MIDlet-Target-Display-Size: 360,480

Quá đơn giản phải không ! Nhớ là không đc để khoảng cách giữa các dòng, chỉ cần paste vào dòng cuối cùng, sau đó thoát ra, chương trình sẽ hỏi bạn có lưu thay đổi này không ( tất nhiên là có rùi :)))
Thanks 4 read it !
 
Chỉnh sửa cuối:

kuku001

New Member
cái này thử rồi Bác ơi.Resize cách này chơi bị vỡ hình.Xấu òm8-|
 

Ryuzakj

New Member
Tất nhiên rồi, vì mặc định của nó là 240x320 mà. Đây cũng chỉ là 1 cách để các gamer tự "chế" lại game mình thích .
Bạn để ý hầu hết mấy game java cho 5800 đều đã đc "đì dzai" lại, nên chơi thấy hình bị vỡ. Chấp nhận sống chung với "lũ" thôi, chờ 1 time nữa sẽ có nhiều game full màn hình .
Mà nói chung là chơi game hành động màn hình cảm ứng không đã, chỉ chơi mấy game đố vui thôi, "action" nhiều có ngày "lủng" màn hình như chơi :))
 
Top