• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 31-12-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Công nghệ xưa và nay qua loạt ảnh vui

Tạp chí PC World (Mỹ) so sánh sự khác biệt của cuộc sống cách đây vài thập kỷ và hiện nay để thấy công nghệ đã thay đổi hành vi của con người như thế nào.

tech-30.jpg

Điện thoại xưa và nay.

tech-21.jpg

TV ngày càng mỏng, con người ngày càng mập.

tech-22.jpg

Thay vì căn giờ để xem chương trình yêu thích, con người có thể thưởng thức bất cứ khi nào nhờ các bộ thiết bị giải mã và truyền hình theo yêu cầu.

tech-23.jpg

Album ảnh cồng kềnh và ổ cứng chứa ảnh số.

tech-24.jpg

Trước đây, con người ngồi chờ bên điện thoại. Hiện nay, họ chờ trước màn hình xem có ai nhắn tin, chat, gửi e-mail cho mình không.

tech-25.jpg

Không những không bị ca cẩm vì ít về thăm nhà và giấu kín chuyện riêng như trước đây, bạn còn có thể "kết bạn" với bố mẹ trên Facebook.

tech-26.jpg

Con người từng dễ nhận ra "tín hiệu" từ người khác giới, còn hiện nay, họ mải mê với smartphone và không biết người kia đang "bật đèn xanh".

tech-27.jpg

Máy tính chiếm cả một căn phòng. Bây giờ, PC thậm chí bé như hộp đựng cơm trưa.

tech-28.jpg

Trước đây, con người thường "chia sẻ" quan điểm của mình bằng cách dán những câu nhận xét thú vị lên xe. Giờ họ dùng Twitter.

tech-29.jpg

Cách đây khoảng chục năm, nếu thấy ai "lảm nhảm" một mình, người ta có thể quy kết họ bị điên, còn hiện nay, cần quan sát kỹ xem họ có đang nói chuyện điện thoại qua tai nghe Bluetooth không.
Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Những vết trượt lớn nhất năm 2010 của Microsoft

Năm 2010 được xem như một chuyến picnic của Microsoft so với năm 2009 và dường như hãng đã ngủ mê trong cuộc đua máy tính bảng và điện thoại di động.

img-1293725994-1.jpg


Điện thoại Kin từng được đồn đại là “kẻ hủy diệt” iPhone nhưng đã “chết yểu” và gây tổn hại cho Microsoft trong lĩnh vực di động.
Trong khi năm 2009 là một năm hỗn loạn của Microsoft với việc lần đầu tiên hãng phải sa thải hàng loạt nhân viên trên diện rộng, doanh thu quý tồi tệ nhất, thì năm 2010 “xuôi chèo mát mái” hơn nhiều.

Tuy nhiên, năm 2010 vẫn là một năm đầy thăng trầm đối với gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm. Một trong những chiến thắng lớn nhất là trong lĩnh vực thiết bị chơi game cầm tay, hãng đã phát hành Kinect, đối thủ Nintendo Wii. Công nghệ điều khiển theo chuyển động được tích hợp vào trong Xbox 360. Sản phẩm đã bán được 2,5 triệu bản ngay trong tháng đầu tiên phát hành. Hơn nữa, việc thông qua hệ điều hành mới cũng giúp hãng duy trì thị phần hệ điều hành dành cho máy tính. Các doanh nghiệp mua máy tính mới đã bắt đầu chuyển sang dùng Windows 7.

Bộ máy tìm kiếm Bing của Microsoft tiếp tục “tiếp sức” để chống lại gã khổng lồ Goolge và đã tăng trưởng gần 50% kể từ khi ra mắt cách đây một năm rưỡi. Microsoft cũng đã cung cấp điện toán đám mây với Windows Azure, một nền tảng dịch vụ đám mây cho các nhà phát triển và đổi thương hiệu mới Office 365. Chúng cung cấp cho các doanh nghiệp truy cập tới các ứng dụng Office Web và các phiên bản đám mây Exchange, SharePoint và Lync dành cho mỗi người dùng, có tính phí hàng tháng.

Nhưng ngay cả với những điểm nổi bật đó, Microsoft vẫn trượt ngã trong một số lĩnh vực lớn của năm 2010. Hãng đã “ngủ gật” trong thị trường máy tính bảng và lại “thức giấc” trong cuộc đua điện thoại di động với việc ra mắt hệ điều hành Windows Phone 7.

Mò mẫm máy tính bảng

Ý tưởng máy tính bảng đã xuất hiện từ thời Bill Gates còn điều hành Microsoft nhưng hãng đã không thấy được tiềm năng của loại hình thiết bị này, theo chuyên gia phân tích công nghệ Roger Kay. Sau đó, Apple đã ra mắt iPad và gặt hái thành công lớn (theo lịch trình, Apple sẽ bán 8,5 triệu iPad trong năm nay và gấp đôi vào năm 2011).

Với sự phổ biến nhanh chóng của iPad, Microsoft đã như người ngủ mê tỉnh giấc và một lần nữa quan tâm tới Tablet. Cụ thể, CEO Steve Ballmer đã tuyên bố tại hai sự kiện khác nhau trong năm 2010 rằng, các máy tính bảng Windows 7 sẽ xuất hiện vào cuối năm. Nhưng đến nay hãng vẫn chưa tung ra máy tính bảng Windows 7 thực sự nổi trội nào. Hiện iPad đang là máy tính bảng duy nhất trong tâm trí mọi người, và cũng xuất hiện một vài Tablet cạnh tranh với chúng, như Samsung Galaxy Pad.

Trong khi đó, các máy tính bảng chạy Windows 7 đã có từ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) nhưng thường là các laptop/tablet lai chứ không phải là một Tablet thuần nhất. Cả Google và Microsoft đang tích cực để ra sản phẩm cạnh tranh với iPad. Nhưng dù vậy, iPad sẽ vẫn dẫn trước máy tính bảng Windows một năm nữa nếu những sản phẩm này phát hành vào đầu năm 2011; sẽ dẫn đầu trong 2 năm nếu Microsoft chờ Windows 8 để tối ưu hóa cho các Tablet. Và điều tồi tệ đối với Microsoft là vào năm 2012, các sản phẩm Android cạnh tranh với iPad sẽ “đủ lông đủ cánh”. Như thế, việc cạnh tranh sẽ càng khó khăn hơn.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn phải đợi Windows 8 để có một hệ điều hành đúng nghĩa dành riêng cho Tablet, vì Windows 7 đơn giản không thiết kế cho Tablet. Rất ít ứng dụng Windows 7 có thể được sử dụng với cảm ứng đa điểm, thời lượng sử dụng pin ngắn đã khiến cho hãng không có triển vọng cạnh tranh trong lĩnh vực này. Điều này có thể được cải thiện bởi các chip mới của Intel.

Giá trị xuống cấp

Một trách nhiệm lớn của CEO Steve Ballmer trong năm 2010 là giữ cho thị trường phố Wall hào hứng với cổ phiếu của hãng nhưng điều đó đã không xảy ra, cho dù hãng có mức doanh thu quý 4 cao nhất từ trước tới này.

Giá cổ phiếu của Microsoft đã gặp phải nhiều vấn đề. Kể từ khi Ballmer tiếp nhận vị trí CEO của Microsoft vào năm 2000, giá cổ phiếu của hãng đã rớt xuống và không được cải thiện trong năm 2010. Thị trường phố Wall cho biết, hai lần trong năm nay, gã khổng lồ đầu tư ngân hàng Goldman Sachs (GS) đã công bố giá trị của Microsoft xuống cấp.

Goldman dự đoán, năm 2011 sẽ là một năm khó khăn cho Microsoft với mức tăng trưởng giảm từ 12% xuống 7% do cạnh tranh trong lĩnh vực smartphone và thiếu đi một đối thủ thực sự của iPad.

Thất bại của điện thoại KIN gây tổn hại Windows Phone 7

Windows Phone 7 cuối cùng đã được phát hành hồi đầu tháng 11, và dù có nhiều bài đánh giá tích cực về dòng điện thoại này nhưng Microsoft vẫn im lặng về doanh số bán ra. Kế hoạch của Microsoft bắt đầu với hệ điều hành Windows Phone quá lâu. Trong khi đó, thị trường smartphone phát triển rất nhanh với các điện thoại iPhone và Android. Chúng áp đảo BlackBerry để chiếm lĩnh trái tim và tâm trí người tiêu dùng.

Windows Phone 7 đã đến muộn trong “bữa tiệc rất đông đúc” này và không nhiều người quan tâm tới chúng, Kay cho biết.

Đó là điện thoại tốt nhưng Microsoft bị tổn thất do tham gia muộn. Họ không có mối quan hệ mật thiết với các nhà mạng mà Google, Apple và RIM đã có và chúng thực sự không được ưu ái như điện thoại iPhone và Android.

Đó là một sai lầm lớn để có thể cạnh tranh trong thị trường đang bùng nổ như điện thoại di động. Thị trường di động toàn cầu sẽ thực sự nở rộ trong 3-5 năm nữa. Trong đó, các smartphone iPhone và Android sẽ chiếm một thị phần lớn.

Hơn nữa, cái chết yểu hồi tháng 7 của điện thoại KIN (dành cho giới trẻ) đã dẫn tới những nhận thức tiêu cự đối với sự nhạy bén về điện thoại di động của Microsoft- nhận thức này sẽ gây tổn hại cho điện thoại Windows 7, theo chuyên gia phân tích Rob Enderle.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
Kindle 3 trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử Amazon

img-1293697335-1.jpg

Mới đây Amazon đã có một thông báo cho biết phiên bản thứ 3 của Kindle đã vượt qua quyển “Harry Porter và Thánh tích Tử thần” để trở thành sản phẩm bán chạy nhất lịch sử của Amazon.

Dĩ nhiên, Amazon không cho biết tổng lượng Kindle đã bán (trong khi đó hãng tin Bloomberg cho rằng có khoảng 8 triệu chiếc được bán trong năm nay, so với 2,4 triệu đơn vị năm 2009).

Vào ngày Giáng sinh, Amazon cho biết có rất nhiều người khởi động Kindle lần đầu và tải ứng dụng Kindle Buy Once, Read Everywhere, mua nhiều sách cho Kindle hơn bất cứ ngày nào khác trong lịch sử. Và Amazon toàn cầu đã gần như quá tải khi phải giao hơn 9 triệu đơn vị sản phẩm các loại trong ngày đó.

Người sáng lập Amazon Jeff Bezos cho biết công ty thấy rằng khá nhiều người mua Kindle dù đã sở hữu một chiếc tablet LCD.

Thông báo có đoạn: “Người dùng cho biết họ sử dụng tablet LCD để chơi game, xem phim, lướt web và sử dụng Kindle cho việc đọc. Họ cũng cho biết thích đọc sách trên Kindle hơn bởi nó nhẹ hơn, hầu như không phải lo lắng về pin với thời gian sử dụng lên đến cả tháng và các công nghệ tân tiến để đọc sách như thật Pearl e-ink giúp hạn chế mỏi mắt, không làm phiền người khác vào buổi khuya (tức không có ánh sáng chói), và làm việc tốt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, một tính năng đặc biệt hữu dụng vào các kì nghỉ. Giá của Kindle cũng là một nhân tố quan trọng, với giá 139 USD (2,8 triệu, các cửa hàng ở Việt Nam bán Kindle với giá 4 - 5 triệu) người dùng sẽ không phải phân vân lựa chọn.”

Dĩ nhiên, việc đọc được dưới ánh sáng Mặt trời trực tiếp vượt trội hơn iPad, thiết bị gặp vấn đề về hiển thị dưới ánh nắng.

Amazon cũng cho biết doanh số trong các mặt hàng điện tử thì đứng đầu là Kindle (Wi-Fi), Kindle 3G, iPod Touch 8 GB. Phần mềm bán chạy nhất là Anime Studio Debut 7, Manga Studio Debut 4, Adobe Photoshop Element 9. DVD phim được mua nhiều nhất là “Inception” , “The Blind Side” và “Toy Story 3”.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
Apple bị kiện vì tự ý thu thập thông tin người dùng

Apple cùng một vài nhà thiết kế ứng dụng cho iPhone, như Pandora và Dictionary.com đang đối mặt với một vụ kiện vì đã giúp các nhà quảng cáo bí mật thu thập thông tin người dùng iPhone mà không được sự cho phép của họ.

20101230160141_apple-lawsuit.jpg

Một vài ứng dụng khác cũng vướng vào vụ rắc rối này, trong đó có Toss It, Text4Plus, The Weather Channel, Talking Tom Cat và Pimple Popper Lite.

Bản cáo trạng cho rằng một vài nhà thiết kế ứng dụng đã thu thập thông tin cá nhân và vị trí của người dùng, rồi cho phép các nhà quảng cáo dựa vào thông tin đó để chèn các nội dung phù hợp bên trong các ứng dụng. Người dùng không hề biết rõ về hoạt động này cũng như chưa hề chấp thuận.

Quá trình thu thập thông tin này là hoàn toàn có thể, vì Apple sử dụng ký hiệu nhận dạng đặc biệt trên mỗi thiết bị iPhone, iPod Touch cũng như iPad, và các ứng dụng có thể dựa vào số hiệu đặc biết này để lần theo dấu vết người dùng, tương tự như cookies trên trình duyệt.

Các nhà quảng cáo có thể dựa vào thông tin này để xây dựng nên từng tiêu sử của người dùng, và họ có thể quản lý những quảng cáo nào đã xuất hiện và người dùng đã từng click vào quảng cáo nào…

Với cookies của trình duyệt, người dùng có thể dễ dàng khóa hoặc xóa chúng đi nhưng với những số hiệu đặc biệt trên thiết bị của Apple, họ sẽ không thể làm gì để thay đổi.

Mặc dù lỗi chính là ở phía các ứng dụng đã tự ý thu thập thông tin người dùng, nhưng Apple cũng bị cho là có trách nhiệm vì đã cho phép các ứng dụng này hoạt động mà không có lời cảnh báo nào đến người dùng.

“Apple biết đây là một vấn đề” - Majed Nachawati, một trong các luật sư bảo vệ cho quyền lợi người dùng, nói: “Họ phải có trách nhiệm cảnh báo khách hàng hoặc ít nhất, nếu Apple muốn kinh doanh trên thông tin của khách hàng, họ cũng phải cho mọi người biết và nhận được sự chấp thuận trước khi thực hiện.”

Vụ kiện vẫn đang được tiếp tục diễn ra. Đầu tháng này, một công ty quảng cáo sử dụng plugin dành cho Adobe Flash để theo dõi khách hàng mà không được sự cho phép của họ đã bị phạt 2 triệu USD.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy nghe nhạc của năm 2010

Máy nghe nhạc trong năm 2010 đã phát triển tới mức tuyệt đỉnh với hàng loạt công nghệ ưu việt tích hợp. Cùng nhìn lại 5 mẫu máy nghe nhạc tốt nhất của năm nay.

iPod Touch 4

ipod-touch-2.jpg


iPod Touch 4
iPod Touch 4 luôn đứng đầu các bảng xếp hạng thiết bị giải trí cầm tay trong năm nay. Được mệnh danh là “cỗ máy all-in-one” của Apple, iPod Touch là chiếc máy tính bảng cầm tay nhỏ gọn 3.5 inches, điện thoại trực tuyến Facetime, thiết bị giải trí lướt web, xem film, máy game cầm tay với kho ứng dụng App Store có hơn 300.000 ứng dung… Nhưng trên hết, iPod Touch 4 còn là máy nghe nhạc “đỉnh cao” với chất lượng tuyệt hảo, giao diện Cover Flow đẹp mắt.

iPod Touch 4 có mức giá lần lượt vào khoảng 5 triệu Đồng (8GB) 6.5 triệu Đồng (32GB) và 8.7 triệu Đồng (64GB).

iPod Nano 6

Mẫu iPod bán chạy nhất của Apple - iPod Nano – đã hoàn toàn “lột xác” để phù hợp hơn với đối tượng sử dụng là các bạn trẻ năng động và thời trang.

ipod-nano-8.jpg


iPod Nano 6
Thế hệ iPod Nano năm nay nhỏ gọn hơn và thời trang hơn với thiết kế tương tự như iPod Shuffle. Apple đã mạnh dạn thay thế bánh xe cảm ứng điều khiển nổi tiếng của mình và cả camera quay video VGA của thế hệ Nano cũ bằng 1 màn hình cảm ứng 1.5-inch phân giải 240 x 240 pixel, có hỗ trợ multi-touch.

iPod Nano thế hệ thứ 6 trang bị sẵn tính năng radio FM tích hợp và pin có thể nghe nhạc trong liên tục 24 giờ.

Máy có 7 màu sắc khác nhau với giá bán không đổi: 2,9 triệu Đồng (149 USD) cho dung lượng 8GB và 3,5 triệu Đồng (~179 USD) cho dung lượng 16 GB.

Cowon iAudio E2

cowone2.jpg


Cowon iAudio E2
Sản phẩm giải trí đến từ Hàn Quốc này liên tục được giới công nghê và các tạp chí nổi tiếng thế giới như T3, Stuff… bình chọn là “Biểu tượng công nghệ nổi bật”.

Cowon iAudio E2 có thiết kế nhỏ gọn như một móc đeo chìa khóa, đồ trang trí thời trang nhưng ẩn chứa sức mạnh đáng ngạc nhiên.

Không màn hình, không nhiều tính năng hiện đại, Cowon iAudio E2 tập trung vào khả năng trình diễn âm thanh với chuẩn nén LOSSLESS, Flac, WAV, OGG… Những dạng chuẩn nhạc nén chất lượng cao nhất mà không phải máy nghe nhạc đắt tiền nào cũng có thể chơi được.

Cowon iAudio E2 có mức giá vào khoảng 1.3 triệu Đồng.

Philips GoGear Connect

Philips GoGear Connect vừa được giới thiệu tại hội chợ triển lãm IFA 2010 mùa thu năm nay và ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Thiết bị ra đời nhằm cạnh tranh với chiếc iPod Touch đình đám.

philips-gogear-connect-2.jpg


Them noi dung chi tiet cua hinh anh
GoGear Connect sử dụng hệ điều hành Android 2.1 có khả năng kết nối kho ứng dụng Android Market – đã có trên 100.000 ứng dụng và game.

Hạn chế đáng kể là máy chỉ có màn hình cảm ứng 3.2-inch – khá nhỏ để xem phim hay chơi game. Bù lại, GoGear Connect được trang bị kết nối mạng Wifi, camera chụp ảnh, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD, Bluetooth và cổng USB. Chiếc máy nghe nhạc này cũng hỗ trợ xem bản đồ Map và định vị thông qua Skyhook (không sử dụng GPS).

Philips GoGear Connect có giá bán vào khoảng 6.5 triệu Đồng (khoảng $ 315) cho phiên bản 16GB.

Sony Walkman Series W

walkman-w-series-_updated_sony-1_rgWix_23163.jpg


Sony Walkman Series W
Dòng sản phẩm mới, Sony Walkman Series W gây ấn tượng mạnh với thiết kế đặc biệt dành cho người chơi thể thao.

Sony Walkman Series W là một máy nghe nhạc liền với tai nghe, cấu trúc đeo móc vành đeo sau gáy và có khả năng chống sock, chịu nước trong khi sử dụng. Máy không có màn hình.

Bởi vậy, Sony cung cấp cho Walkman series tính năng Zappin, cho phép phát trước 5 giây điệp khúc của từng bài, để người nghe có thể dễ dàng tìm được bài hát mà mình yêu thích.

Sony Walkman Series W có 2 phiên bản 2GB và 4GB, mức giá từ 1,8 triệu Đồng.

Theo DTTD
 

HotelHoangMinh

New Member
Top thiết bị chơi game cầm tay 2010

Năm 2010 ghi dấu ấn của hàng loạt công nghệ hiện đại. Những thiết bị chơi game cầm tay là một ví dụ điển hình cho việc công nghệ mới liên tục phát triển.

iPod Touch 4

ipod_touch_4th_gen_game.jpg


iPod Touch 4
Đứng đầu bảng xếp hạng không ai khác xứng đáng hơn “cỗ máy all-in-one” của Apple. Không còn đơn thuần chỉ là chiếc máy nghe nhạc cảm ứng, iPod Touch thế hệ mới nhất còn là chiếc máy tính bảng cầm tay nhỏ gọn 3.5 inches, điện thoại trực tuyến Facetime, thiết bị giải trí nghe nhạc xem film và còn là máy game cầm tay với kho ứng dụng App Store với hơn 300.000 ứng dụng.

Về mặt game, có thể iPod Touch 4 không “đã” bằng Sony PlayStation hay Microsoft Xbox 360 nhưng về mặt số lượng game lẫn hiệu năng sử dụng, iPod Touch 4 xứng đáng ở ngôi vị này.

iPod Touch 4 có mức giá lần lượt vào khoảng 5 triệu Đồng (8GB) 6.5 triệu Đồng (32GB) và 8.7 triệu Đồng (64GB).

Nintendo DSi XL

Nitendo-DSi-XL.jpg


Nintendo DSi XL
Nói đến máy chơi game cầm tay không thể nhắc đến hệ máy console Nintendo nổi tiếng. Phiên bản mới nhất Nintendo DSi XL thực sự là cuộc cách mạng cho những game thủ thích giải trí khi di chuyển. Sử dụng tới 2 màn hình cảm ứng rộng 4,2 inch, lớn hơn tới 93% so với phiên bản Nintendo DS Lite, DSi XL cho góc nhìn mở rộng hơn và người dùng cũng sẽ cảm thấy thoải mái điều khiển hơn.

Ngoài ra DSi XL còn tích hợp kết nối Wireless, chơi online 16 người cùng lúc và pin có khả năng chạy liên tục trong 4 tới 5 giờ ở độ sáng cao nhất (hoặc kéo dài 13 tới 17 giờ với độ sáng thấp nhất).

Nintendo DSi XL có bán tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay, mức giá vào khoảng 4.6 triệu Đồng.

Sony Playstation Move

Sony%20Playstation%20Move.jpg


Sony Playstation Move
Về phương thức hoạt động, PS Move khá giống Nintendo Wii, nhưng nền tảng đồ họa và công nghệ mới hơn. Sony Playstation Move có tính tương tác cao hơn, người chơi có thể sử dụng các chuyển động trên cơ thể để hiện thực hóa các hành vi trong game, mang lại cảm giác chân thật nhất cho người chơi.

Hiện tại, đã có hơn 30 hãng game đồng ý hỗ trợ game của họ tương thích với chiếc điều khiển cảm ứng thú vị này như Ubisoft, Capcom, Activision… Rõ ràng, với tay cầm cảm biến chuyển động thế hệ mới này, Sony đã làm một cuộc cách mạng chưa từng có trong lịch sử các máy chơi game của mình.

1 bộ trọn gói PlayStation Move + PlayStation Eye (dùng để nhận cảm biến, gắn trên Playstation) + Một game đi kèm vào khoảng 2 triệu Đồng.

Microsoft Kinect

kinect12.jpg


Microsoft Kinect
Tương tự như Sony Playstation Move , Microsoft Kinect là một “phiên bản Wii” dành cho hệ máy Xbox 360. Được Microsoft quảng cáo rầm rộ với những tính năng siêu việt như cảm động chuyển động toàn thân người, nhận dạng giọng nói (dù phát âm không cần chuẩn) và sự kết hợp giữa camera hồng ngoại với bộ cảm ứng RGB có thể hoạt động tốt trong mọi môi trường.

Thực tế cho thấy, tuy Microsoft Kinect vẫn còn mắc 1 số lỗi đáng kể như hiện tượng lag, thiếu game hay cảm biến ánh sáng chưa thực sự hiệu quả nhưng đây vẫn là sản phẩm ấn tượng trong năm 2010.

Microsoft Kinect có mức giá vào khoảng 4 triệu Đồng

Parrot AR Drone

ar-drone-parrot-quadricopter.JPG


Parrot AR Drone
Không phải là thiết bị chơi game như ở trên, Parrot AR Drone là một cỗ máy được điều khiển từ xa bằng iPhone. Lý do Parrot AR Drone có mặt trong Top 5 sản phẩm chơi game cầm tay ở chỗ, nó có hệ điều hành như iPod, ứng dụng game riêng như Sony Playstation.

Đặc biệt hơn cả, thông qua 2 camera gắn trên thân máy bay, người chơi có thể điều khiển Parrot AR Drone bay do thám vườn hàng xóm hoặc tham gia vào những game chiến đấu giả lập thực tế ảo kết nối với bạn bè bằng Wi-Fi. Nếu như am hiểu về Linux, bạn còn có thể tự viết phần mềm cho nó.

Giá của một chiếc Parrot AR Drone vào khoảng 9 triệu Đồng (chưa bao gồm iPhone).

Theo DTTD
 

HotelHoangMinh

New Member
Làng công nghệ Việt và truyền thống "chém gió" kinh điển

Nhân sự kiện BKAV mừng hụt top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới, hãy cùng điểm lại những "làn gió" gây xôn xao thị trường công nghệ nước nhà trong năm 2010.

MobiFone đã mang bao nhiêu chiếc iPhone về nước?

itGatevn2008022928Mobifone.jpg

Ngay sau khi Vinaphone và Viettel tuyên bố phân phối chính hãng iPhone 3G và iPhone 3GS tại Việt Nam (vào đầu năm 2010), ông lớn MobiFone cũng hưởng ứng bằng thông tin không kém phần long trọng. Trong một bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam (số đăng ngày 17/3/2010), đại diện MobiFone lớn tiếng khẳng định: Mạng này đã hoàn tất các khâu ký kết với Apple và đã sẵn sàng bán iPhone tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, không rõ “trục trặc” trong khâu nào mà lô hàng hot của nhà mạng lớn nhất nhì này đến giờ vẫn chưa cập bến Việt Nam. Khách hàng trung thành chờ đến dài cổ còn bạn bè sử dụng mạng Viettel, Vinaphone đã có iPhone 4 chính hãng nghịch từ lâu.

Cũng may, công cuộc bán iPhone chính hãng của hai mạng còn lại hút mất quá nhiều giấy mực của báo chí nước nhà, nên người ta quên mất tuyên bố “hoành tráng” của đại gia viễn thông tầm cỡ khu vực.

120 ngàn người đăng kí mua iPhone chính hãng qua nhà mạng

19Tro-lai-diem-Vinaphone-XA-dan-luc-9h30.jpg

Nhân sự kiện lần đầu tiên iPhone 3G và iPhone 3GS được phân phối chính hãng, theo thông tin Viettel và Vinaphone cung cấp với báo đài, có tổng số hơn 120.000 đơn hàng đăng kí mua iPhone (ngày 26/03/2010) được ghi nhận. Còn theo số lượng bán ra thực tế trong ngày đầu tiền chỉ tầm cỡ vài trăm máy.

Viettel và Vinaphone mạnh miệng để lấy tiếng với khách hàng? Đơn hàng ảo quá nhiều hay hệ thống đăng kí trực tuyến của hai nhà mạng có cho vui... Dù là gì đi nữa thì tên tuổi hai đại gia vẫn liên tục được sướng lên trên mặt báo, về mặt nhận diện thương hiệu mà nói đã trên cả thành công.

“Goonline.vn sẽ thất bại nếu không vượt Facebook sau 6 tháng”

Govn.jpg

“Goonline.vn sẽ thất bại nếu không vượt Facebook sau 6 tháng” - tuyên bố của đại diện mạng xã hội made in Việt Nam khiến dân tình không khỏi choáng váng. Bởi vào thời điểm đó, Facebook vẫn được biết tới như một hiện tượng, còn Go.vn mới chân ướt chân ráo tiến vào thị trường.

Nói trước bước không qua, nhiều người cho rằng Go.vn đã tự đưa mình vào thế khó ngay trong ngày đầu tiên ra mắt. Sáu tháng đã qua, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai thống kê chính xác mạng xã hội "made in Việt Nam" này đang bỏ xa Facebook bao nhiêu nhưng cũng mừng cho Go.vn vì chỉ vài tháng sau khi khua chiêng gõ trống, sản phẩm cũng chính thức được cấp phát tên miền Go.vn... cho đúng với tên tuổi thật sự (trước đây phải dùng tạm GoOnline.vn).

Phần mềm diệt virus CMC vượt qua Kaspersky về lượng người download

19.jpg

Trên trang chủ phần mềm diệt virus CMC, nhà sản xuất hoản hỉ thông báo: “Lần đầu tiên CMC vượt qua Kaspersky về lượng người download”. Thông tin dễ khiến người dùng nghĩ con đẻ của CMC đã đả bại hoàn toàn hàng ngoại trên thị trường nội.

Tuy nhiên, có đọc kỹ mới thấy, nhà sản xuất chỉ dựa hoàn toàn vào chỉ số đánh giá từ duy nhất một website download không mấy tên tuổi, mà đã mạnh miệng khẳng định: “Đây cũng là lần đầu tiên CMC vượt mặt đàn anh Kaspersky về số lượng người download tại Việt Nam. Điều này chứng tỏ phần mềm nội đã và đang dần khẳng định được vị thế của mình ngay tại sân nhà...”. PR, quảng cáo kiểu này quả thật khó chấp nhận.

Sự thật BKAV lọt vào top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất

Theo thông báo mới đây từ BKIS, phần mềm diệt virus của công ty đã vượt qua hơn 50 phần mềm tên tuổi khác để lọt vào top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới. Cụ thể, phần mềm Bkav đã đạt điểm RAP 91,3/100 và xếp thứ 7 trong 64 phần mềm tham gia kiểm định, vượt qua nhiều tên tuổi lớn.

Tuy nhiên, theo trang Thông tin công nghệ, điểm số RAP chỉ là một phần nhỏ trong các đánh giá của Virus Bulletin (VB) về một phần mềm diệt virus.RAP đánh giá khả năng phát hiện virus trong vòng 3 tuần trước ngày cập nhật phần mềm và cả những virus sẽ xuất hiện 1 tuần sau đó.

bkav20101.JPG

Ngoài RAP, để đánh giá các phần mềm thì VB còn một loạt những chỉ số khác, như khả năng phát hiện virus trong WildList (để chứng nhận VB100), khả năng phát hiện sâu, trojan và virus đa hình. Hơn nữa, hiệu năng của phần mềm cũng được VB xem trọng.

Khi kích hoạt chế độ bảo vệ theo thời gian thực, Bkav có tốc độ khá thấp. Tốc độ truy xuất tập tin khi có mặt Bkav là khoảng 2-3 MB/s, chậm hơn 5-20 lần so với những phần mềm khác AVG (22-47 MB/s), BitDefender (15-29 MB/s), Kaspersky IS (15-23 MB/s)... Trong khi hầu hết các phần mềm khác đều quét nội dung bên trong tập tin nén (ACE, CAB, RAR, TGZ, ZIP...), thì Bkav chỉ quét duy nhất tập tin RAR khi có yêu cầu và mức độ quét kĩ được bật ở mức cao nhất.

Do đó, lọt vào top 10 trong một tiêu chí của VB chưa phải là tất cả. Nói Bkav lọt vào top 10 phần mềm diệt virus lúc này là chưa chính xác.

Theo VZone
 

HotelHoangMinh

New Member
Một năm thăng trầm của thị trường công nghệ

Tình hình lạm phát, khủng hoảng kinh tế, giá vàng, giá đô tăng cao và biến động bất thường, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó trong việc đảm bảo tăng trưởng kinh doanh.

Theo nghiên cứu của IDC, thị trường máy tính tại Việt Nam gặp nhiều thử thách trong nửa năm đầu 2010 do sụt giảm nhu cầu. Tuy nhiên thị trường máy tính xách tay tiếp tục tăng trưởng bất chấp sự tồn kho và cạnh tranh khốc liệt về giá bán lẻ. Máy tính để bàn giảm mạnh do nhu cầu của người tiêu dùng ít, cũng như việc cắt giảm ngân sách cho các dự án chính phủ, giáo dục.

Quý III/2010 thị trường máy tính ấm trở lại nhờ dịp khai trường và thời điểm các hãng cố gắng đạt doanh số khi kết thúc năm tài chính. Bên cạnh đó, giá máy tính tiếp tục giảm cũng như nhiều đợt khuyến mãi lớn tung ra thị trường phần nào kéo khách hàng trở lại mua sắm.

Bất ổn của giá vàng và USD những tháng cuối năm đẩy thị trường về lại tình trạng đóng băng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn kỳ vọng vào những chương trình khuyến mãi cuối năm của các hãng sẽ hâm nóng thị trường.

CNTT.JPG


Các chương trình khuyến mãi cuối năm giúp thị trường CNTT nhộn nhịp hơn. Ảnh: Hà Mai.
Theo bà Võ Thị Hoàng Quân, Tổng giám đốc Công ty Phân phối FPT (FPT Distribution), thị trường công nghệ 2010 năm qua gặp nhiều khó khăn và biến động. Quý I tăng trưởng nhanh chóng, tuy nhiên qua quý II diễn biến có xu hướng chậm lại, quý III tình hình khả quan hơn nhưng quý IV không sôi động như những năm trước.

"Năm 2010, FPT Distribution chỉ tăng trưởng khoảng 20% so với 40% của năm 2009. Năm nay có 3 đợt thay đổi tỷ giá lớn làm cho nhà phân phối và đại lý đều rơi vào tình trạng kinh doanh không có lãi. Các chương trình khuyến mãi được chạy liên tục, rầm rộ ở các điểm bán lẻ lớn, nhưng vẫn chưa thực sự hâm nóng được thị trường mua sắm", bà Quân phân tích.

Ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Thế giới di động, cho biết Tết âm lịch năm nay rơi vào đầu tháng 2/2011, nên thời điểm giữa tháng 12 và tháng 1/ 2010 được xem là khoảng thời gian sức mua cao nhất năm. Tuy nhiên, tính riêng hệ thống siêu thị Thế giới di động tới nay sức mua chỉ tăng hơn so với cùng kỳ tháng 11 là 15%, so với thời điểm tháng 9 thì hầu như là không tăng.

Đặc biệt trong tháng 10 và 11 sức mua giảm rất mạnh. Điều này có thể lý giải được do giá USD và giá vàng tăng chóng mặt và biến động liên tục khiến người tiêu dùng e ngại trong mua sắm.

"Giá USD tăng gần 15% thời gian qua khiến các nhà nhập khẩu hàng gặp nhiều khó khăn và chúng tôi cũng bị ảnh hưởng gián tiếp như không mua được số lượng hàng như ý, bắt buộc phải tăng giá bán và điều đó ảnh hưởng đến sức mua, dẫn đến sự ảm đạm của thị trường cuối năm nay nói chung. Tuy nhiên, tới thời điểm này thì sức mua đã bắt đầu cất cánh và chúng tôi hy vọng sức mua sẽ bật lên trong một tháng nữa", ông Huân nhận xét. Năm 2010 dự kiến Thế giới di động sẽ đạt tăng trưởng hơn 50%, trong đó ngành hàng điện thoại tăng trưởng khoảng 30% và ngành hàng laptop tới hơn 90%.

Ông Huỳnh Nhân Quí, Giám đốc nghiên cứu thị trường Công ty Viễn Thông A, đánh giá năm 2010 là một năm với nhiều biến động trên thị trường do sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên Viễn Thông A vẫn tăng trưởng 15-20%. Riêng mảng kinh doanh laptop tăng mạnh khoảng 70%. So với tháng 9 và 10, tình hình kinh doanh trong 2 tháng cuối năm có phần khởi sắc hơn, doanh số bán ước tính tăng khoảng 5-10%.

Còn đại diện Công ty Digiworld cho biết tốc độ bán hàng vẫn tăng trưởng mạnh so với năm 2009, doanh số đang tiến gần đến con số 2.000 tỷ đồng. Nguyên nhân là nhu cầu của người dùng còn rất lớn, giá máy tính ngày càng xích lại gần hơn với đông đảo người dùng.

"Bên cạnh đó, càng về cuối năm, người tiêu dùng càng được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của hãng, nhà phân phối kết hợp với các siêu thị bán lẻ tung ra nhiều chương trình hỗ trợ giá và khuyến mãi", vị đại diện này nhấn mạnh.

Nếu tính theo mức tăng của tỷ giá USD thì tỷ trọng tăng giá trên mỗi sản phẩm là rất lớn, điều này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý tiêu dùng. Do vậy thời điểm này nhiều công ty chấp nhận giữ giá bằng cách giảm lợi nhuận ở mức tối thiểu và kết hợp cùng các hãng, đại lý đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hợp lý nhằm giải quyết bài toán chi tiêu cần thiết cho người dùng. Song song đó tăng cường chăm sóc khách hàng như bảo hành siêu tốc, tư vấn hướng dẫn...

Mảng kinh doanh sản phẩm CNTT trong năm 2011 được IDC dự đoán tăng trưởng khoảng 20%. Ông Huân nhận định trong năm tới, những sản phẩm công nghệ cao sẽ tiếp tục gây được sức hút mạnh mẽ, là năm của dòng điện thoại smartphone và máy tính bảng. Bên cạnh đó thì các dòng phổ thông có nhiều tính năng, mẫu mã đẹp, tinh tế nhưng có giá cả thấp vẫn chiếm ưu thế trên thị trường.

Ông Quí cũng đưa ra quan điểm năm 2011 điện thoại di động và laptop vẫn là những sản phẩm công nghệ được quan tâm nhất. Do đó sức mua tiếp tục nằm trong nhóm đạt mức tăng trưởng cao nhất.

Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của dòng điện thoại thông minh, năm tới sẽ hứa hẹn sản phẩm này là tâm điểm của thị trường điện thoại, khi mà giá bán bình quân của nó đã giảm khá nhiều, mang đến cơ hội lựa chọn dễ dàng hơn cho người tiêu dùng.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy tính bảng của Asus sắp ồ ạt ra quân tại CES 2011

Hãng máy tính Đài Loan chuẩn bị cho ra mắt 4 tablet chạy nhiều nền tảng khác nhau mang thương hiệu Eee tại hội chợ công nghệ lớn nhất trong năm diễn ra ở Las Vegas (Mỹ).

Trang Asus Twitter vô tình để lộ video giới thiệu các thiết bị này và nhanh chóng kéo xuống. Tuy nhiên, nhiều website công nghệ đã kịp ghi lại hình ảnh trong clip.

Asus_2.jpg


Sản phẩm đầu tiên mang tên EP71 có kích cỡ 7 inch cho phép nhập dữ liệu bằng bút.

Asus_3.jpg


Model EP101 còn mang tên "Transformer" sử dụng hệ điều hành Android, màn hình 10 inch và có thể hợp bàn phím tách rời để biến thành netbook.

Asus_4.jpg


EP102 có thiết kế dạng bàn phím trượt và cũng chạy Android giống EP101.

Asus_5.jpg


Phiên bản "khủng" nhất trong 4 máy tính bảng của Asus là EP121. Sản phẩm tích hợp chip Intel Core i5, màn hình 12 inch cảm ứng đa điểm, chạy hệ điều hành Windows 7 và có thể kết với với bàn phím tạo thành máy tính xách tay.

Asus_1.jpg


Cả 4 máy tính bảng của Asus chuẩn bị ra mắt.
Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Sự kiện nổi bật của làng máy ảnh 2010

Những đổi mới xung quanh hệ thống gương hay trào lưu thời thượng 3D là những sự kiện đáng chú ý của công nghệ nhiếp ảnh năm 2010.

Dưới đây là 5 sự kiện được đánh giá là nổi bật trong công nghệ nhiếp ảnh năm 2010.

Ra ngõ gặp 3D

noi_bat_.jpg


Fujifilm FinePix Real 3D W3 hỗ trợ xem ảnh 3D ngay trên màn hình. Ảnh: Christmasgifts.
Không chỉ có màn hình rộn rã với khúc nhạc 3D, các hãng máy ảnh cũng đã kịp đưa công nghệ chụp ảnh 3 chiều gần với đại chúng hơn. Sau phiên bản đột phá thị trường FinePix Real 3D W1 năm ngoái vốn ban đầu chỉ như bản thử nghiệm, năm nay, Fujifilm tiếp tục tung ra bản Real 3D W3 hồi tháng 8 với một số cải tiến hơn như hỗ trợ xem hình ảnh 3D ngay trên màn hình hay xem phim HD 3 chiều trên các màn hình hỗ trợ.

Panasonic cũng nhanh chóng bắt kịp trào lưu khi tung ra phiên bản máy quay 3D chuyên nghiệp HTC-SD750 với khả năng quay phim Full HD 1080/50p. Không chỉ có vậy, dựa trên công nghệ hai ống kính tích hợp của mình, hãng đã phát triển riêng một ống kính 3D mới Lumix G 12,5mm F/12 cho thế hệ máy ảnh thay ống kính Micro Four Thirds mà đại diện là các phiên bản dòng GH và GF.

Không tiếp cận theo hướng hai ống kính như Fujifilm hay Panasonic, Sony cũng chẳng thua kém khi phát triển tính năng mới 3D Panorama dựa trên xử lý phần mềm. Với công nghệ này, các máy ảnh như DSC-T99 hay TX9 chỉ cần một ống kính cũng có thể cho ra những tấm ảnh 3D nhờ giải thuật nội suy của bộ xử lý hình ảnh. Tính năng này đang được hãng tích cực phát triển trên những phiên bản mới, đồng thời được cập nhật thông qua firmware cho các bản không gương lật dòng NEX. Kiên trì với công nghệ một ống kính, Sony cũng đang quyết ăn thua với Panasonic trên phân khúc máy quay chuyên nghiệp với phiên bản mới cho phép tạo hình 3D dựa trên công nghệ sử dụng gương, theo đó, ánh sáng đi vào ống kính có thể được tách thành hai hình ảnh trái và phải một cách đồng thời. Theo hãng, do không hề có sự khác biệt về thời gian bắt hình giữa hình ảnh trái và phải, công nghệ này sẽ cho ra hình ảnh 3D thật và mượt mà hơn.

Ngắm chẳng cần gương.

noi_bat_1.jpg


Dòng NX không gương lật của Samsung. Ảnh: Photoworldmanila.
Máy ảnh không gương lật đã không dừng lại với sản phẩm của Panasonic và Olympus với định dạng riêng Micro Four Thirds. Ngay từ đầu năm nay, Samsung, một hãng mới nhảy vào thị trường máy ảnh số với nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo đã chính thức tham gia phân khúc này với phiên bản NX10. Không dùng cảm biến nhỏ như hệ thống Micro Four Thirds, các máy của Samsung sử dụng cảm biến lớn APS-C tương tự như trên DSLR nhằm xóa bỏ mọi nghi ngờ về chất lượng ảnh của công nghệ này. Rồi đều đều cứ vài tháng một lần, họ lại thêm thông tin về các máy cùng dòng "bốn phần ba" siêu nhỏ, NX5 và NX100, khẳng định mục tiêu theo đuổi rõ ràng công nghệ này chứ không chỉ "làm cho vui".

Động thái này cũng khiến Sony vốn vẫn nổi tiếng là ít khi chịu kém miếng ai trong mọi lĩnh vực cũng không thể đứng ngoài cuộc. Chỉ vài tháng sau bản không gương lật đầu tiên của Samsung, Sony liền lúc giới thiệu 2 sản phẩm của riêng mình, NEX-3 và NEX-5 cũng với cảm biến APS-C cỡ lớn. Nhờ ra sau nên Sony đã kịp trang bị cho hai phiên bản không gương lật đầu lòng của mình đầy đủ những công nghệ mới nhất, đồng thời còn phát triển riêng một dòng ống kính ngàm E mới cho chúng để khẳng định cam kết phát triển lâu dài. Để tăng thêm sức thuyết phục, Sony tiếp tục tung ra thế hệ máy quay NEX-VG10E mới có thể dùng chung các ống kính ngàm E, hứa hẹn công nghệ không gương lật sẽ trở thành một dòng sản phẩm chính thống của mình.

Fujifilm, đối thủ đáng gờm trong làng máy ảnh, nổi tiếng với những công nghệ bất ngờ, cũng nhảy vào cuộc với phiên bản hoài cổ FinePix X100. Học hỏi và tiếp thu đầy đủ từ những lời nhận xét của các phiên bản đối thủ đi trước, X100 vừa ra mắt đã khiến giới nhiếp ảnh xôn xao bởi vẻ đẹp thiết kế không chê vào đâu được, cũng dùng cảm biến lớn APS-C, đồng thời nổi bật hơn nữa nhờ thêm ống ngắm quang mà các đối thủ đều thiếu vắng.

Đến nước này, đại gia trong làng nhiếp ảnh, Nikon, không thể không ra mặt với tiết lộ về một phiên bản không gương lật cũng đang được phát triển sẽ sớm ra mắt trong nay mai. Chỉ còn Canon là vẫn còn úp mở về khả năng phát triển dòng máy đang là mốt. Như vậy, với sự quan tâm của gần như là đầy đủ các tên tuổi từ lớn đến nhỡ như Nikon, Canon, Sony, Panasonic, Fujifilm, Olympus, Samsung, công nghệ máy ảnh không gương lật bất ngờ trở thành một trào lưu mới với một tương lai đầy hứa hẹn.

Vừa phản, vừa xuyên.

noi_bat_2.jpg


Sony Alpha A33 sử dụng hệ thống gương trong vừa cho phép ánh sáng phản chiếu hình ảnh lên khung ngắm quang để tận dụng cơ chế lấy nét pha chính xác của DSLR, vừa cho phép ánh sáng xuyên qua gương vào cảm biến để hiển thị hình ảnh sống LiveView. Ảnh: Photoshootguru.
Năm 2010 còn đánh dấu một mốc khá quan trọng khi lần đầu tiên Sony công bố phát triển hệ thống DSLR gương trong bằng hai phiên bản A55 và A33. Kết cấu y hệt như DSLR, nhưng thay vì sử dụng hệ thống gương phản chiếu toàn phần, Sony phát triển một hệ thống gương trong vừa cho phép ánh sáng phản chiếu hình ảnh lên khung ngắm quang để tận dụng cơ chế lấy nét pha chính xác của DSLR, vừa cho phép ánh sáng xuyên qua gương vào cảm biến để hiển thị hình ảnh sống LiveView. Bên cạnh đó, do không mất thời gian lật gương, tốc độ chụp liên tiếp của hệ thống này nhanh một cách ngạc nhiên, tới 10 khung hình/giây với độ phân giải lớn nhất, không hề thua kém nếu không muốn nói là còn hơn những máy DSLR cao cấp trong khi giá thành lại rẻ hơn nhiều. Với hệ thống gương mới, Sony cho biết các máy DSLR sẽ được nâng lên một tầm cao khác, xóa nhòa dần ranh giới những công nghệ vốn từ lâu chia rẽ hai phân khúc ống kính liền và ống kính rời. Các máy đi theo công nghệ của Sony vì thế được đặt một tên mới SLT (Single Lens Translucent - gương trong ống kính đơn), một chi họ độc đáo của SLR truyền thống (Single Lens Reflex - phản chiếu ống kính đơn).

Rộng, rộng nữa, rộng mãi.

noi_bat_3.jpg


Panasonic LX5 độ mở f/2.0. Ảnh: Photoradar.
Góc rộng, độ mở lớn đối với những ống kính giá rẻ cho DSLR đã khó, tiêu chí này còn khó bội phần đối với những ống kính cỡ "mini" như của các dòng máy du lịch. Nếu như năm ngoái những máy ảnh ống kính xuống đến 28mm đã được trầm trồ là góc rộng thì năm 2010 đánh dấu sự nở rộ của công nghệ quang học khi mà ngày càng nhiều các phiên bản mới ra mắt đều có ống rộng tới 24mm. Từ những phiên bản du lịch bình dân gọn nhẹ đến những phiên bản siêu zoom tưởng chừng phải hy sinh góc rộng do dải quá dài như Canon SX30 IS (35x) hay Fujifilm HS10 (30x) cũng đều được trang bị.

Độ mở cũng ngày một cải thiện, từ thấp nhất chỉ f/2.8, dần xuống tới f/2.4, sau đó họ LX của Panasonic làm mưa làm gió với độ mở f/2.0, phá vỡ thế độc quyền độ mở này của "siêu máy" Leica, đến nay Samsung đã trở thành nhà vô địch với phiên bản EX1 với góc 24mm đã có độ mở tới f/1.8, đủ sức chụp trong hầu như mọi điều kiện sáng.

"Siêu thẻ" trên đường đua tốc độ.

noi_bat_4.jpg


Thẻ Kingston Ultimate 600x. Ảnh: Studiolighting.
Hưởng ứng chuẩn giao diện mới UHS-I của tổ chức thẻ SD với khả năng hỗ trợ tốc độ tối đa lên tới 104MB một giây, cả Toshiba và Panasonic đã tung ra thế hệ thẻ SDHC tốc độ cao mới, trong đó, các thẻ của Toshiba được hãng ra mắt thị trường hồi tháng 9 năm nay có tốc độ đọc tới 95MB/giây và ghi với tốc độ 80MB/giây, cao hơn so với tối đa 60MB/giây của Panasonic và đạt đẳng cấp tốc độ nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Bản thân chuẩn Class 10 vốn đã quá đủ cho các thế hệ máy quay HD dân dụng cũng chỉ đặt yêu cầu phải đạt tối thiểu 10MB/giây đọc và ghi. Sandisk, một đại gia trong làng thẻ nhớ với sản phẩm đình đám nhất dòng Extreme hiện cũng mới vươn tới tốc độ ổn định đọc, ghi 30MB/giây (200x) và mới bị phá vỡ gần đây bởi Pretec với phiên bản Class 16 Pro tốc độ 233x (đạt 35MB/giây). Sony vốn bảo thủ với dòng Memory Stick của mình nay cũng đã nhảy vào thị trường sản xuất thẻ SD phục vụ cho các phiên bản du lịch, trong đó đáng kể tới là loạt sản phẩm Class 10 ra mắt thị trường quý 4 năm nay.

Định dạng Compact Flash vốn dành cho các dòng DSLR cũng không chịu thua kém với những nỗ lực từ Kingston khi hãng này tung ra dòng Ultimate 600x mới với tốc độ đọc ghi lên tới 90MB một giây, trở thành một trong những thẻ CF có tốc độ nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Với lợi thế kích thước lớn nên dễ phát triển, gần đây cả 3 đại gia là Sony, Nikon và Sandisk vừa tuyên bố hợp tác phát triển đặc tả mới cho thẻ CF với khả năng hỗ trợ băng thông khủng tới 500MB/giây (sử dụng giao diện PCI Express) so với tối đa 167MB/giây (với giao diện dựa trên PATA) hiện nay. Đặc tả mới không chỉ tăng tốc cho thẻ CF mà còn giúp thẻ này tiếp tục cuộc cạnh tranh với SD nhờ cũng đã hỗ trợ dung lượng tới 2TB, cải thiện mức độ tiêu thụ điện năng và tăng cường độ bền vật lý cho thẻ.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy tính bảng của HTC mang tên Scribe

HTC Scribe có thể sẽ trang bị cấu hình và chạy hệ điều hành Android Honeycomb tương tự như Droid Xoom của Motorola.

tablet-htc.jpg


Máy tính bảng HTC nhiều khả năng sẽ mang tên Scribe. Ảnh minh họa.
Máy tính bảng chạy Android Honeycomb của HTC có thể đã có tên chính thức cuối cùng khi được cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Mỹ (US Patent and Trademark) công nhận. Theo Electronista, mẫu máy có tên gọi Scribe được mô tả là một "thiết bị cầm tay không dây, cụ thể là một máy tính bảng". Nhiều trang web công nghệ tin rằng đây chính là chiếc máy tính bảng của HTC.

Tablet của HTC dự kiến chạy hệ điều hành Android Honeycomb (phiên bản 2.4), màn hình độ phân giải 1.280 x 720 pixel nhưng chưa rõ kích thước. Máy sẽ trang bị cấu hình tương tự như Motorola Droid Xoom với chip lõi kép Nvidia Tegra 2, bộ nhớ trong 2 GB và mở rộng khe cắm thẻ nhớ ngoài dung lượng tối đa 32GB.

Theo Pocketnow, HTC được xem là đối tác quan trọng trong việc phổ biến hệ điều hành Android cho máy tính bảng trên các thiết bị của mình trong tháng 2/2011.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
TV LCD chạy pin về VN giá hơn 4 triệu đồng

Mẫu Power TV LCD 24PB1 mới của Toshiba cho phép sử dụng không cần điện trong 2 giờ liên tục, nhờ vào pin sạc được tích hợp ngay sau lưng máy.

Toshiba-4.jpg


Toshiba PB1 24 inch vừa mới có mặt trên thị trường với giá 4,19 triệu đồng. Ảnh: Toshiba.
Sau khi được giới thiệu chính thức vào tháng 11 vừa rồi, Pewer TV, dòng TV màn hình mỏng được trang bị cả pin của Toshiba, cho phép sử dụng thêm ngay cả khi mất điện đã chính thức có mặt tại Việt Nam với model đầu tiền, 24PB1.

Toshiba 24PB1 là mẫu TV LCD sở hữu màn hình 24 inch, độ phân giải HD ready 1.366 x 768 pixel. Model này cũng được trang bị công nghệ Power Meta Brain, bộ xử lý hình ảnh 10-bit giúp cải thiện khả năng trình diễn phim ảnh. Độ tương phản động đạt 20.000:1. Ngoài ra, công nghệ Auto View có sẵn trên sản phẩm còn cho phép màn hình tự động điều chỉnh độ sáng thích hợp với phòng xem, giúp hình ảnh đẹp hơn đồng thời giúp đôi mắt của người xem cảm thấy dễ chịu hơn.

Toshiba-2.jpg


Mẫu LCD PB1 của Toshiba có thêm pin tích hợp. Ảnh: Toshiba.
Tuy nhiên, tính năng đặc biệt nhất của mẫu LCD Toshiba 24PB1 này là ở việc được trang bị thêm pin sạc. Ngoài khả năng sử dụng với nguồn điện trực tiếp như các loại TV thông thường thì khi bị mất điện, người xem 24PB1 vẫn có thể sử dụng tiếp trong 2 giờ liên tục nhờ năng lượng dự trữ sẵn trước đó trong pin gắn sau lưng màn hình.

Hiện tại, mẫu LCD Toshiba Power TV 24PB1 đã có mặt tại các cửa hàng trong nước dịp cuối năm với mức giá tham khảo 4,19 triệu đồng. Thời gian tới, hai mode LED còn lại trong dòng PowerTV, PS1 và PC1, cũng sẽ có mặt tại Việt Nam.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Lần đầu tiên Facebook đã vượt qua Google tại Mỹ

avatar.aspx

Các số liệu thống kê từ dịch vụ khảo sát Experian Hitwise đã cho thấy, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã lần đầu tiên vượt qua “gã khổng lồ tìm kiếm” Google để trở thành website được truy cập nhiều nhất tại Mỹ trong năm 2010.

Facebook là trang web được nhiều người Mỹ ghé thăm nhất, chiếm 8,9% trong tổng lượng truy cập. Còn Google xếp thứ hai, với tỷ lệ 7,2% tổng lượng truy cập.

Facebook có được thành công này là nhờ tốc độ phát triển mạnh mẽ của trang trong cộng đồng xã hội. Chỉ trong vòng 6 năm, Facebook đã đánh bật tất cả các dịch vụ mạng xã hội khác để giành vị trí thống lĩnh, với hơn nửa tỷ người dùng trên khắp thế giới. Trong khi đó, á quân năm nay, Google, đã giữ ngôi vị quán quân liên tục năm 2008 và 2009.

Còn hồi năm 2007, vị trí số 1 thuộc về MySpace của tập đoàn News Corp. Hiện nay trang mạng này đã tụt xuống vị trí thứ 7.

Tuy nhiên, nếu tính tất cả các trang thành viên của Google, như YouTube và email, thì “gã khổng lồ tìm kiếm” vẫn dẫn đầu danh sách website được truy cập nhiều nhất, với tỷ lệ 9,9% trong tổng lượng truy cập toàn nước Mỹ, còn Facebook về nhì với 8,9%.

“Biểu tượng Internet” Yahoo cán đích ở vị trí thứ ba, với tỷ lệ 8,1%./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
RIM bác bỏ thông tin về việc pin của PlayBook yếu

avatar.aspx


Máy tính bảng Playbook. (Nguồn: Getty Images)
Tập đoàn Research In Motion (RIM) mới đây đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng pin của chiếc máy tính bảng PlayBook yếu hơn pin của các sản phẩm đối thủ khác trên thị trường.

RIM tuyên bố họ sẽ thực hiện các cuộc kiểm định so sánh nghiêm túc và rõ ràng với bộ phận quản lý nguồn.

Hồi đầu tuần này, nhà phân tích Shaw Wu của Kaufman Bros đã tiết lộ một nguồn tin tự kiểm nghiệm và cho biết rằng, pin của chiếc PlayBook “đuối” hơn vài giờ so với mức 6 giờ của pin Galaxy Tab (hãng Samsung) hay mức 10 giờ của pin iPad (hãng Apple).

Wu đưa ra khuyến cáo RIM nên hoãn ngày ra mắt phiên bản mới của chiếc PlayBook để thiết kế lại sản phẩm này. Mẫu PlayBook của RIM dự kiến xuất xưởng vào đầu năm 2011.

Người đại diện của tập đoàn này hoàn toàn bác bỏ khuyến cáo trên. Người này cho biết: “Bất kỳ cuộc kiểm định hay thử nghiệm nào do những người không thuộc RIM thực hiện đều có thể không chính xác, bởi họ chỉ thao tác trên các phiên bản không chính thức, và thiếu đi bộ phận quản lý điện năng.”

Đồng thời, người đại diện cũng cho hay, bộ phận phát triển pin vẫn đang tích cực làm việc và sẽ sẵn sàng tham gia vào cuộc kiểm định so sánh độ bền pin với các hãng đối thủ.

Theo giới phân tích dự báo, mẫu PlayBook của RIM sẽ chỉ bán được dưới 4 triệu chiếc trong vòng 12 tháng kể từ khi nó ra mắt.

Trong khi đó, iPad của Apple đã tiêu thụ được 7 triệu chiếc, tính từ khi nó ra mắt hồi tháng Tư vừa qua, và giới phân tích tin rằng, doanh số bán iPad sẽ còn tiếp tục tăng lên mạnh mẽ./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Galaxy chính thức gia nhập thị trường ổ thể rắn SSD

Galaxy Tech nhà sản xuất card đồ hoạ chuyên nghiệp vừa chính thức thông báo gia nhập thị trường ổ thể rắn SSD với những ổ đĩa đầu tiên có kích thước 2,5 inh, sử dụng giao tiếp SATA 3 Gb/s và có sẵn với các mức dung lượng lưu trữ 32 GB, 64 GB, 128 GB và 256 GB.

1.jpg

Những ổ thể rắn SSD mới của Galaxy Tech hỗ trợ đầy đủ lệnh TRIM, cung cấp tốc độ đọc và ghi tương ứng là 240 MB/s và 210 MB/s. Hiện chưa có thêm thông tin nào từ nhà sản xuất và dự kiến sản phẩm sẽ được giới thiệu tại CES 2011.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
Trẻ em không nên chơi game 3D

Sony và Nintendo đều đã lên tiếng cảnh báo: Các hình ảnh 3 chiều của game hay phim đều không tốt cho sự phát triển của trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi.

img-1293780427-1.jpg

Nintendo – hãng sản xuất thiết bị chơi game cầm tay Nhật Bản đang chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm máy chơi game có khả năng hiển thị hình ảnh 3 chiều Nintendo 3DS mà không cần đeo kính đặc dụng nhưng cũng lên tiếng cảnh báo thể loại game 3D không phù hợp với những game thủ trẻ tuổi.

Đặc biệt không được cho trẻ em dưới 6 tuổi chơi loại game này do những hình ảnh này sẽ gây tổn hại khá mạnh đến thị giác đang trong quá trình phát triển của trẻ.

Reggie Fils-Aime, Giám đốc phụ trách thị trường Bắc Mỹ của Nintendo cảnh báo rằng các hình ảnh 3D không tốt cho mắt trẻ và đây cũng chính là điều mà lĩnh vực điện ảnh đang cố tình lờ đi.

Hồi đầu năm 2010, Hãng điện tử Sony cũng đã phát đi những cảnh báo tương tự đối với việc chơi game 3D (có dùng mắt kính) trên dòng máy PlayStation 3.

Dự kiến, thiết bị này của Nintendo sẽ được bắt đầu bán ra thị trường Nhật vào ngày 26/12/2011 với giá khoảng 300 USD. Tại các thị trường khác trên thế giới, Nintendo 3DS sẽ được phân phối trong tháng 3/2011.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
Microsoft chuẩn bị “thâu tóm” Nokia?

Ngày cuối năm đã đến nhưng giới công nghệ vẫn còn “nóng rực” bởi tin đồn Microsoft và Nokia đang thương thảo để sáp nhập. Giới phân tích thực sự tin tưởng Nokia sẽ giúp Microsoft bành trướng trên thị trường smartphone.

20101231142310_a0cNo-Mic.jpg


Ông Watts Martin phủ nhận tin đồn Microsoft sẽ mua lại Nokia.
Theo Business Insider, nếu Microsoft muốn tiếp tục “dấn thân” vào thị trường smartphone để tăng vị thế thì quyết định đúng đắn nhất là mua lại hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Nokia. thay vì nhà sản xuất điện thoại BlackBerry - Research in Motion.

Một số nhà phân tích tỏ ra không đồng tình vì cho rằng Nokia không phải là nhà sản xuất smartphone thực thụ, và Symbian không phải là hệ điều hành smartphone; trong khi đó, RIM mới thực sự phù hợp với đối tượng nhắm đến của Microsoft là giới doanh nhân. Những phản ánh trên hoàn toàn chính xác.

Tuy nhiên, Microsoft không mua Nokia vì phần mềm của hãng này. Microsoft đã sẵn sàng “chiến đấu” với hệ điều hành cho smartphone của riêng hãng: Windows Phone 7 là cải tiến mới nhất về giao diện người dùng smartphone kể từ khi iPhone ra đời năm 2007. Windows Phone 7 được đánh giá có giao diện đẹp và dễ sử dụng.

Theo giới phân tích, Microsoft mua Nokia vì những hệ thống phân phối, chuỗi cung ứng và các đối tác chế tạo, và sự chuyên nghiệp của đội ngũ thiết kế phần cứng và vì tên tuổi của Nokia. Nếu sự kết hợp giữa 2 gã khổng lồ này trở thành hiện thực, Microsoft không cần phải thuyết phục các hãng sản xuất điện thoại sử dụng phần mềm của hãng trên các smartphone đời mới. Microsoft chỉ cần cài đặt Windows Phone 7 trên các điện thoại của Nokia đẻ biến những chiếc điện thoại thông thường trở thành smartphone trong vòng 5 năm tới.

Tại sao không phải là RIM? Business Insider cho rằng giá trị của nhà sản xuất Canada là ở phần mềm và sự tích hợp với phần mềm Microsoft Exchange Cả 2 lĩnh vực này Microsoft hoàn toàn có khả năng thực hiện. Nếu Microsoft mua lại RIM để thay thế nền tảng Windows Mobile thì hãng nên làm điều này từ cách đây 2 năm, trước khi xây dựng Windows Phone 7.

Về phần cứng, RIM không tạo được dấu ấn trên toàn cầu như Nokia nhưng hãng này cũng đạt được mức doanh thu ấn tượng - 30,4 tỷ USD so với mức 38 tỷ USD của Nokia. Tuy nhiên, nếu muốn bành trướng trên thị trường smartphone thì hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới sẽ giúp ích rất nhiều cho Microsoft.

Tất nhiên, vấn đề lớn hơn bây giờ là liệu Microsoft có chinh phục được thị trường smartphone dành cho doanh nhân. Với Google, hãng này đã đưa Android chiếm 25% thị phần chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm - chỉ riêng phần mềm. Vì thế, liệu Microsoft có quá mạo hiểm khi tỏ ra thờ ơ với các đối tác phần cứng.

Tuy nhiên, hôm qua, Watts Martin, một cựu lãnh đạo của Nokia đã lên tiếng trên blog của mình. Theo ông này, Microsoft và Nokia không thể đồng hành với nhau vì Nokia “có gu riêng” nên chỉ muốn kiên định với chiến lược của mình. Vấn đề lớn nhất của Nokia hiện nay là trải nghiệm của người dùng và thị phần yếu kém ở Bắc Mỹ.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Chuyện của năm 2010

Có thể nói, thế giới điện toán đã thực sự hóa thân vào thế giới di động trong năm 2010.

485415087nam1.jpg

Smartphone

Mặc dù người dùng iPhone đã thực sự được hưởng thụ thế giới web trên di động từ năm 2007 nhưng phải đến năm nay smartphone mới thực sự thâm nhập vào đời sống công nghệ của đa số người dùng khi nó mang đến khả năng lướt web, xem phim nghe nhạc ở bất kỳ đâu miễn là có sóng di động hay kết nối Wi-Fi mà không cần phải dừng lại, khởi động chiếc laptop.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, riêng trong quý 3/2010, thế giới đã tiêu thụ tới 81 triệu chiếc smartphone – tăng gần gấp đôi so với cách đó 1 năm và chiếm tỷ lệ gần 20% tổng số điện thoại di động được tiêu thụ trên toàn cầu. Các lãnh đạo của hãng viễn thông Verizon (Mỹ) còn dự báo smartphone sẽ chiếm tỷ lệ 3/4 vào khoảng giữa thập kỷ này (năm 2015).

nam2.jpg


Android - Ngôi sao của năm 2010
Sự trỗi dậy của smartphone đã làm đảo lộn cán cân quyền lực trên thị trường viễn thông thế giới. Các thiết bị chạy trên hệ điều hành Android của Google và iOS của Apple đã chính thức vượt qua dòng sản phẩm BlackBerry của RIM. Android thậm chí còn làm được nhiều hơn thế khi đang ngấp nghé tranh đoạt vị trí dẫn đầu thị trường của Symbian – Nokia – hãng đã phải thay thế Tổng giám đốc trong năm nay. Microsoft – một “quyền lực tuyệt đối” trong thế giới máy tính để bàn cũng đang thể hiện tham vọng rất lớn trong việc tìm cách đặt chân vào thị trường này với mức thị phần chỉ khoảng 2,8%.

Năm 2010 cũng đánh dấu bước khởi động đầy ấn tượng của dòng máy tính bảng với sự ra đời của iPad. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu tiên, Apple đã bán được tới 7,5 triệu chiếc còn hãng Gartner dự báo thế giới sẽ tiêu thụ khoảng 55 triệu chiếc máy tính bảng trong năm tới.

Cũng trong năm nay, iPhone mới bắt đầu cảm thấy có đối thủ khi nền tảng Android của Google có sự tăng tốc một cách đáng kinh ngạc bất chấp việc chiếc smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành này đã chào đời từ 2 năm trước. Đây là thành quả nhờ chiến lược hợp tác với nhà mạng lớn nhất nước Mỹ Verizon Wireless và 2 hãng sản xuất thiết bị Motorola, HTC. Sự hợp tác này đã cho ra đời một số mẫu smartphone “hot” giúp Android lần đầu tiên vượt qua Apple về thị phần. Thực tế này đã khiến Steve Jobs rất ngạc nhiên và giúp cho gã nhà giàu Google tiếp tục chắc chân trên thị trường di động đang bùng nổ.

Nhiều nhà nghiên cứu thị trường dự báo, năm 2011 sẽ đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa của Android khi nền tảng này bắt đầu thâm nhập vào thị trường smartphone giá rẻ và rất có thể sẽ xuất hiện ồ ạt các dòng sản phẩm có giá dưới 100 USD và các gói cước rẻ hơn nữa.

nam3.jpg

Ứng dụng di động

Không quá lời khi ai đó khẳng định rằng năm 2010 là “Năm của ứng dụng di động”. Dù vẫn còn một số lượng không nhỏ các ứng dụng quá đơn giản và “ngốc nghếch” nhưng ứng dụng di động đã góp phần khiến cơn bão smartphone tăng cấp nhanh chóng, đưa chúng càn quét qua nhiều vùng đất trước kia là lãnh địa của máy tính để bàn như game, biên tập ảnh, video…

Điều đáng nói hơn nữa là chỉ 3 năm sau khi Apple chính thức mở cửa kho ứng dụng trực tuyến của mình, ứng dụng di động đã lột xác hoàn toàn từ chỗ chỉ là những thứ “đồ chơi dành để giết thời gian” trở thành một “hệ sinh thái” – yếu tố chủ đạo gắn chặt người dùng với chiếc điện thoại. Và đó cũng chính là lý do vì sao cả Google, RIM và Verizon đều đã nhảy vào cuộc chơi ứng dụng, lôi kéo các nhà phát triển về với mình.

Theo ước tính của Gartner, tổng doanh thu của mảng ứng dụng di động toàn cầu trong năm 2010 đã đạt khoảng 6,7 tỷ USD. Dự báo năm 2011, ứng dụng di động sẽ thâm nhập sâu hơn vào đời sống, đặc biệt là những ứng dụng phục vụ cho công việc, cho doanh nghiệp. Sự khởi phát của trào lưu sử dụng máy tính bảng trong môi trường doanh nghiệp sẽ là động lực lớn cho mảng ứng dụng doanh nghiệp phát triển mạnh hơn trong năm 2011.

nam4.jpg

Tiến lên 4G

Các nhà mạng di động Mỹ đã có những bước đi khá mạnh mẽ tiến vào kỷ nguyên của công nghệ di động 4G trong năm 2010 với việc các nhà mạng Sprint và Verizon đều đã triển khai mạng thế hệ mới này trên một loạt thành phố. Tuy nhiên, đến nay mạng 4G mới chỉ có thể được tiếp cận từ máy tính (laptop) và chưa được phủ sóng rộng rãi. Theo các nhà phân tích thị trường, mạng 4G chỉ thực sự “trưởng thành” khi nó được hỗ trợ bởi các dòng điện thoại di động có khả năng hoạt động trên đó.

Điều không vui với người dùng là mặc dù các công nghệ mới với tốc độ truyền tải dữ liệu cao đã ra đời nhưng hầu hết các nhà mạng trên thế giới đều lần lượt bỏ gói cước “không giới hạn dung lượng” nên rất có thể những mạng di động thế hệ mới này sẽ là “cái bẫy” khiến không ít người cháy túi nếu không thật chú ý trong quá trình sử dụng.

Thiếu hụt linh kiện

Có một thực tế ít người biết là ngành công nghiệp điện tử, bán dẫn của thế giới đang phải gồng mình để đáp ứng nhu cầu về linh kiện cho các hãng sản xuất thiết bị. Hẳn người dùng chưa quên HTC đã từng phải ngừng nhận đặt hàng mẫu Droid Incredible ngay sau ngày ra mắt (tháng 4/2010) không lâu chỉ bởi vì thiếu màn hình. Sự thiếu hụt các linh kiện cơ bản của ngành bán dẫn sử dụng trong việc sản xuất trạm phát sóng không dây hay các thiết bị mạng đã khiến cho hãng Ericsson thiệt hại khoảng 500 triệu USD hồi quý II/2010. Hay một ví dụ nữa là nạn thiếu hụt linh kiện đã biến hãng AT&T thành kẻ thất hứa khi không thể nâng cấp mạng lưới của họ cho người dân thành phố San Francisco.

Một phần của vấn nạn này có thể sẽ được giải quyết khi Samsung – nhà sản xuất màn hình dành cho các thiết bị di động lớn nhất thế giới đang tăng tốc trong việc nâng cấp công suất của các nhà máy và đưa vào hoạt động một nhà máy mà họ xây dựng từ hồi tháng 7. Khi đó, khả năng cung cấp cho thị trường sẽ là 30 triệu sản phẩm chứ không phải là 3 triệu như hiện tại.

nam5.jpg


Ai đang kiện ai?
Cuộc chiến bản quyền công nghệ

Có người nói vui rằng “môn thể thao ưa thích” của các hãng công nghệ, đặc biệt là các hãng di động trong năm 2010 là liên tục đội đơn đi kiện nhau với kịch bản chung là “hãng X vi phạm (ăn cắp) bản quyền sáng chế công nghệ Y của chúng tôi”. Có thể dễ dàng điểm mặt những hãng như Apple, Motorola, Microsoft, Nokia hay thậm chí là cả Kodak cũng đã tham gia “môn thể thao” này.

Và gần như chắc chắn là trong năm 2011, cuộc chiến này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vẫn nhận được những lá đơn mới và còn cả đống như vụ kiện từ năm 2010 chưa giải quyết xong.

An ninh mạng và sự riêng tư

Hãy cảm thấy mừng vì điều nguy hiểm nhất được nhiều chuyên gia cảnh báo là vấn nạn mất an toàn hay bị tấn công vào thiết bị di động chưa thực sự khiến chúng ta mất ăn, mất ngủ như trên máy tính. Nhưng chắc chắn, thời kỳ yên bình này sẽ không còn dài khi mà ứng dụng di động và smartphone đang bùng nổ với tốc độ như hiện nay.

Thời gian gần đây, đã có nhiều dấu hiệu cho thấy giới hacker đã bắt đầu chú ý đến việc khai thác các lỗ hổng bảo mật trên thiết bị di động, các điểm yếu về an toàn, an ninh trên các ứng dụng di động chuyên dùng trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính hay “nhẹ nhàng” hơn cả là việc khai thác thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng để bán lại cho các nhà quảng cáo.

Mới đây, các chuyên gia của Wall Street Journal đã tiến hành xem xét 101 ứng dụng di động phổ biến nhất và phát hiện có tới 47 ứng dụng có khả năng tiết lộ vị trí của người dùng và 5 ứng dụng thường xuyên gửi thông tin cá nhân (ví dụ như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp…) ra bên ngoài.

Thực trạng này đã khiến các nhà sản xuất thiết bị, các nhà mạng và cả những hãng sản xuất chip đẩy nhanh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ bảo mật mới nhằm tạo ra sự yên tâm cho người dùng khi mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của mình.

Trung Quốc

Từ trước đến nay Trung Quốc thường được coi là một thị trường màu mỡ của các hãng sản xuất thiết bị di động. Nhưng kể từ năm 2010, Trung Quốc đã nổi lên thành một đối thủ cạnh tranh đầy “khả năng đe dọa” khi các hãng công nghệ của họ như Huawei Technologies, ZTE “đủ lớn” để vươn cánh tay của mình ra nước ngoài. Thị trường châu Âu đã bị xâm chiếm nhưng chỉ đến khi Huawei thất bại trong bản hợp đồng nâng cấp mạng lưới cho Sprint Nextel (Mỹ) do sức ép từ Quốc hội Mỹ với quan điểm cho rằng thiết bị của các nhà sản xuất này không an toàn về mặt bảo mật và an ninh hệ thống viễn thông quốc gia.

Chưa hết, các hãng sản xuất di động Trung Quốc còn hứa hẹn sẽ khiến các đại gia di động khác đau đầu hơn nữa trong năm tới khi cả Huawei và ZTE đang chuẩn bị cho ra đời loạt smartphone giá rẻ sử dụng hệ điều hành Android.

Location – Bao giờ mới đến thời?

nam6.jpg


Năm 2011 sẽ đánh dấu sự nổi lên của Foursquare?
Vắt từ năm 2009 đến năm 2010, đã có rất nhiều người kỳ vọng vào sự phát triển bùng nổ của các dịch vụ, ứng dụng trên nền tảng vị trí (location) của người dùng thông qua các ứng dụng di động. Nhưng khi năm 2010 khép lại, cũng là một nỗi thất vọng bởi bất chấp những cái tên khá điển hình và có vẻ như đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông như Foursquare, Gowalla hay Loopt, dịch vụ này vẫn chưa thu hút được nhiều người dùng.

Theo nghiên cứu của hãng Forrester Research, đến nay mới chỉ có khoảng 4% người Mỹ đã từng thử dùng qua và chỉ có khoảng 1% sử dụng ít nhất 1 lần/tuần các dịch vụ này.

Nhưng các chuyên gia cũng dự báo, năm 2011 sẽ là một khoảng thời gian dành cho những nỗ lực tiếp theo bởi Foursquare đã và đang kêu gọi được khá nhiều nguồn vốn đầu tư. Biết đâu đấy, năm 2011 sẽ có một sự thần kỳ nào đó xảy ra.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Màn hình LCD 3D LED lớn nhất thế giới

LG vừa cho biết, hãng sẽ khởi động năm 2011 này bằng một màn hình LCD 3D với công nghệ đèn nền LED lớn nhất thế giới, màn hình này sẽ được khởi động tại triển lãm CES 2011 tại Las Vegas vào ngày 6-1-2011.

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES (Consumer Electronic Show) 2011 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-1-2011 tới đây tại Las Vegas sẽ là dịp mà các hãng sản xuất tung ra những sản phẩm công nghệ sẽ ra mắt trong năm. Trước thời điểm này, hãng LG đã nhanh tay giới thiệu trước một số sản phẩm "đinh" sẽ có mặt tại CES 2011.

472822.jpg


Màn hình có tên gọi LZ9700 có kích thước rộng lên đến 72 inch, lớn hơn nhiều so với màn hình 3D lớn nhất trước đó là 60-inch. LZ9700 có khả năng xử lý cả nội dung 2D và 3D với công nghệ TruMotion 400Hz tăng khả năng làm mịn, cho phép người dùng có thể thưởng thức nội dung video qua kết nối Internet và hỗ trợ luôn của kho ứng dụng dành cho tivi.

472823.jpg


Bên cạnh đó, LG cũng giới thiệu một nguyên mẫu mobile TV cho phép người dùng có thể thưởng thức chương trình truyền hình di động ATSC với nội dung 3D mà không cần kính

472824.jpg


Các chi tiết kỹ thuật của màn hình và điện thoại hỗ trợ mobile TV này sẽ được LG tiết lộ tại CES 2011 sắp tới
Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Đầu phát 3D Blu-ray mỏng nhất thế giới

174050920.jpg


Ảnh: Newlaunches
Nhà sản xuất Samsung vừa hé lộ thông tin về đầu phát 3D Blu-ray với bề dày chỉ 23mm, đây có thể được xem là đầu phát 3D Blu-ray mỏng nhất thế giới hiện nay.

Theo Samsung, đầu phát này có khả năng hỗ trợ các nội dung 3D Blu-ray và chức năng chuyển đổi nội dung 2D thông thường thành nội dung gần như 3D. Kèm theo đó, người dùng có thể sử dụng thiết bị để phát các nội dung trên Internet từ các trang web như: YouTube, Facebook và Twitter trên màn hình TV.

Được biết, Samsung là một trong những nhà sản xuất đầu phát Blu-ray lớn nhất thế giới. Vào năm 2009, hãng đã ra mắt sản phẩm có bề dày chỉ 39mm và năm 2009 là sản phẩm có bề dày 29mm.

Dự kiến, thiết bị phát 3D Blu-ray với bề dày chỉ 23mm này sẽ được Samsung chính thức trình làng tại hội chợ triển lãm CES 2011 ở Mỹ vào tháng 1 tới.

Theo Thanhnien
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top