• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 28-04-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Samsung Series 9 giá 34,9 triệu tại VN

Đối thủ của MacBook Air từ Samsung sẽ bắt đầu bán tại Việt Nam vào tháng sau với cấu hình bao gồm chip Core i5, Ram 4Gb và ổ SSD 128GB.

IMG_1730.jpg


Samsung Series 9 là laptop đáng chú ý nhất của Samsung trong thời gian gần đây. Máy có độ mỏng chỉ 16,3 mm và cân nặng 1,31 kg.

IMG_1704.jpg


Model 900X thuộc series 9 này có màn hình 13 inch công nghệ SuperBright Plus độ sáng 400 nit, 16 triệu màu. Phiên bản bán tại Việt Nam trang bị cấu hình bao gồm chip Core i5-2537M tốc độ 1,4 GHz, bộ nhớ RAM 4GB, ổ SSD dung lượng 128 GB có giá 34,9 triệu đồng.

IMG_1714.jpg


Series 9 với lớp vỏ bằng chất liệu Duralumin, một hợp kim nhẹ và có độ bền gấp hai lần so với hợp kim nhôm thông thường. Đây cũng là chất liệu thường được chế tác máy bay.

IMG_1718.jpg


Samsung Series 9 sử dụng ổ SSD nên theo nhà sản xuất máy cho thời gian khởi động chỉ 12 giây và khởi động lại từ chế độ "ngủ đông" là khoảng 3 giây.

IMG_1726.jpg


Do có thiết kế mỏng nên máy sử dụng kiểu pop-out để lộ ra các cổng kết nối.

IMG_1708.jpg


Bàn phím kiểu chiclet.

IMG_1719.jpg


Mặt trước của máy.

IMG_1724.jpg


Mặt sau model này.
Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
iPad 2 bán tại các nước láng giềng Việt Nam ngày mai

Malaysia, Philippines , Singapore hay Hồng Kông sẽ bắt đầu bán chiếc máy tính bảng đình đám của Apple một ngày nữa (29/04).

iPad2.jpg


Đây là lượt bán iPad 2 thứ 3 của Apple ra thế giới.
Đúng như lời hứa của COO Tim Cook, Apple ngày hôm nay đã ra thông báo chính thức về việc tiếp tục bán iPad 2 tại 13 quốc gia tiếp theo. Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất sóng thần hôm 11/3 vừa qua nhưng Nhật Bản vẫn sẽ là quốc gia bán sớm nhất trong số này như đã hẹn vào ngày hôm nay, 28/4.

Chỉ sau đó một ngày, tức ngày mai, các quốc gia tiếp theo sẽ bán iPad 2 bao gồm Hong Kong, Ấn Độ, Israel, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Philippines , Singapore, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất.

Trung Quốc sẽ là nơi bán muộn nhất trong đợt bán iPad 2 lần thứ 3 của Apple vào tuần sau, ngày 6/5.

Giá bán hiện tại ở các quốc gia này chưa được thông báo chính thức nhưng theo những lần bán trước đây đối với các sản phẩm khác của Apple như iPhone hay iPad bản đầu, giá bán tại Hồng Kông và Singapore sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí thấp hơn tại Mỹ.

iPad 2 bắt đầu được bán tại thị trường Mỹ vào ngày 11/3. Apple sau đó tiếp tục đưa chiếc máy tính bảng đình đám này tới 25 quốc gia khác trên thế giới vào ngày 25/3.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Sony hé lộ hai mẫu Vaio hoàn toàn mới

Một trong hai model sẽ chạy Chrome OS với bàn phím trượt trong khi chiếc còn lại được dự đoán là đối thủ xứng tầm của MacBook Air.

Trong buổi giới thiệu hai nguyên mẫu máy tính bảng chạy Android 3.0, S1 và S2 hôm qua, Sony cũng đồng thời hé lộ một số thông tin về hai mẫu máy Vaio hoàn toàn mới về cả kiểu dáng lẫn "chất" bên trong.

sony_netbook_inline1.jpg


Freestyle Hybrid PC. Ảnh: Electronista.

Đầu tiên là một thiết bị được Sony gọi là Freestyle Hybrid PC mang kiểu dáng trượt kết hợp giữa một bàn phím và một màn hình cảm ứng. Model thứ hai mang tên mã Ultimate Mobile PC có kiểu dáng mỏng nhẹ có thể là một chiếc laptop siêu di động mới.

Hãng điện tử Nhật Bản không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về hai mẫu máy này mà chỉ tập trung giới thiệu về S1 và S2 trong buổi lễ.

Hai mẫu máy mới được Sony giới thiệu phù hợp với các tin đồn lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 3 vừa qua. Theo đó, model Freestyle Hybrid PC có thể trang bị vi xử lý Nvidia Tegra 2 mà không phải là chip Atom của Intel, bộ nhớ Ram 1GB, cân nặng nhẹ hơn 2,2 kg và chạy hệ điều hành Google Chrome.

sony_netbook_inline2.jpg


Ultimate Mobile PC. Ảnh: Electronista.

Màn hình có tầm nền cảm ứng hay không chưa được đề cập một cách rõ ràng. Tuy nhiên, gần đây các thông tin cũng cho thấy Google đang làm việc để giao diện của Chrome OS phù hợp với thao tác cảm ứng bằng ngón tay. Quan trọng hơn, ông Andy Rubin, Phó chủ tịch bộ phận kỹ sư của Google, cũng từng nhấn mạnh rằng Sony và Google đang hợp tác "rất chặt chẽ" về Chrome OS.

Trong khi đó, nguồn tin từ Electronista cũng báo cáo rằng Ultimate Mobile PC rất có thể là chiếc laptop đối thủ của MacBook Air được đồn thổi vào tháng 3. Model này sửu dụng vi xử lý Intel Core i7, ổ SSD, cổng HDMI 1.4, WiDi và cân nặng dưới 1,13 kg.

Thậm chí, với dock kết nối đi kèm, Ultimate Mobile PC còn có thể biến thành một chiếc máy tính để bàn với chip đồ họa Radeon HD 6700M (Whistler-XT), ổ ghi Blu-ray, cổng Ethernet mở rộng, VGA và thậm chí là cả cổng Thunderbol.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Samsung vẫn dẫn đầu thị trường TV 3D

Tại châu Âu và Bắc Mỹ, hãng điện tử tới từ Hàn Quốc chiếm gần một nửa số lượng TV 3D bán ra trong quý I đầu năm 2011, trên Sony, Panasonic và LG.

Samsung-C7000.jpg


Tuy thị phần đã giảm so với năm ngoái, những Samsung vẫn là hãng TV 3D số một tại Bắc Mỹ và châu Âu trong 3 tháng đầu năm 2011.

Thống kê từ các hãng nghiên cứu thị trường NPD (tại Bắc Mỹ) và GfK (tại châu Âu) đã cho thấy Samsung vẫn là hãng TV dẫn đầu về thị trường TV 3D hiện nay. Tại châu Âu, hãng điện tử tới từ Hàn Quốc chiếm tới 49,9% lượng TV 3D tiêu thụ trong ba tháng đầu năm 2011 vừa rồi. Đứng ngay phía sau là Sony và Panasonic với 23,4% và 10,2%.

Còn tại Bắc Mỹ, con số thống kê tương tự của Samsung là 49,9%, hai đối thủ Sony và Panasonic tiếp tục xếp dưới với thị phần 27,4% và 13,9%. Tuy nhiên, thống kê tại các thị trường trên cho thấy một kết quả khá bất ngờ, LG, hãng TV số hai thế giới hiện nay lại chỉ có được vị trí thứ tư với thị phần TV 3D tại Bắc Mỹ là 6,6%, còn tại châu Âu nhiều hơn một chút với 7,7%.

LG hiện tại là nhà sản xuất TV 3D sử dụng công nghệ thụ động FPR, thiết kế đơn giản và có giá thành rẻ hơn, đối lập lại với các công nghệ chủ động đang được Sony, Samsung và Panasonic sử dụng. Đây cũng là công nghệ được LG tập trung đầu tin và tự tin sẽ là xu hướng của TV 3D thời gian tới. Tuy nhiên công nghệ 3D mới của LG chưa phổ biến nhiều. Thống kê từ NPD và GfK cho thấy, lượng TV 3D chủ động hiện đã chiếm tới 88,5% TV 3D bán ra tại Bắc Mỹ và 83,5% sản phẩm tại châu Âu.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Vòng đời một chiếc TV đang ngắn dần

Các công nghệ hình ảnh, kiểu dáng liên tục được nâng cấp đã khiến cho vòng đời trung bình của một chiếc TV đang ngày càng ngắn dần so với trước kia.

TV-4.jpg


Các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ có tốc độ đổi TV mới nhanh nhất hiện nay. Ảnh: Spectrum.

Một nghiên cứu mới đây của DisplaySearch đã cho thấy, vòng đời sử dụng trung bình của một mẫu TV hiện nay đang ngày càng ngắn dần. Tốc độ thay TV mới của người dùng hiện nay đã nhanh hơn trước rất nhiều so với trước đây, khi mà trung bình phải từ 10 đến 15 năm một mẫu TV CRT mới bị thay thế bởi một model khác mới hơn thì nay, thời gian này chỉ một vài năm.

"Công nghệ truyền hình kỹ thuật số mới cùng sự xuất hiện của nhiều mẫu TV mỏng giá rẻ đã khiến cho người dùng nhanh chóng muốn lên đời TV của mình và thay thế các sản phẩm cụ, đặc biệt là các loại TV CRT", Paul Garnon, Giám đốc hãng nghiên cứu DisplaySearch tại thị trước Bắc Mỹ cho biết. Ví dụ sự có mặt của 3D trên HDTV, nó đã khiến người tiêu dùng hấp dẫn và nhanh chóng bỏ tiền để có được một sản phẩm với tính năng mới. Model năm nay sẽ thay cho model năm ngoái.

Không phải Mỹ hay Nhật, hai thị trường trọng điểm của TV mà những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ hay Indonesia mới là nơi mà khách hàng thay thế TV nhanh và nhiều nhất hiện nay. Vòng đời trung bình của một sản phẩm ở những thị trường này chỉ bằng một nửa so với Nhật.

Mong muốn sở hữu một mẫu TV màn hình phẳng hay HDTV chính là động lực chính để người dùng hiện nay lên đời TV từ loại CRT. Ngoài ra sự xuất hiện của các tính năng mới như kết nối mạng, hỗ trợ 3D cũng là động lực để cho người dùng muốn sắm TV mới. Tuy nhiên, việc TV cũ đã lỗi thời hay hỏng hóc lại không phải là lý do của nhiều người khi bỏ tiền ra mua TV.

Hãng nghiên cứu thị trường trên cho rằng, giá cả chính là yếu tố quan trọng để một người đưa ra quyết định nên hay không mua tuy nhiên, thương hiệu không còn là yếu tố quá quan trọng để người dùng quyết định lựa chọn sản phẩm của hãng nào. Tuy vậy mỗi khi sắm TV mới, khách hàng cũng tỏ ra quan tâm hơn tới các model mang thương hiệu tới từ Nhật.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Philips vẫn tiếp tục ra TV

Các dòng Philips 3D Cinema 21:9 cùng LED series 9000, 8000 và 7000 thế hệ 2011 mới vẫn sẽ được bán ra trong tháng 6 và 7 tới như kế hoạch ban đầu.

Philips-2011.jpg


Các mẫu TV mang thương hiệu Philips giờ sẽ do TPV Technology của Trung Quốc sản xuất. Ảnh: Sify.

Sau khi bán 70% mảng kinh doanh các sản phẩm TV cho đối tác tới từ Trung Quốc, TPV Technology, Philips thông báo việc phát hành các mẫu HDTV thế hệ 2011 mới của mình vẫn sẽ tiến hành như kế hoạch ban đầu và không có thay đổi nào.

Trang Flatpanels HD cho biết, các dòng TV Philips 2011 bao gồm dòng Cinema 21:9 3D, các model LED series 9000, 8000, 7000 và LCD series 6000 sẽ có mặt tại các cửa hàng ở châu Âu trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7/2011.

Sau thương vụ mua bán, 4.000 nghìn nhân công của Philips cũng được chuyển sang phục vụ cho TPV Technology. Ngoài ra, trong hợp đồng mua bán của Philips, hãng điện tử của Hà Lan cũng có thêm điều khoản cho phép họ bán nốt bán 30% cổ phần còn lại của mình cho chính đối tác TPV sau 6 năm.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Sony 'gặp nạn' vì bị hack PlayStation Network

Sau khi mạng game trực tuyến PlayStation Network của Sony bị hack, hãng này phải đối mặt với việc bị kiện do để rò rỉ thông tin của người dùng tới hacker.

Sony-4.jpg


Mạng game trực tuyến PlayStation Network của Sony đã tê liệt vì hacker từ 1 tuần qua.

Sau khi bị hacker tấn công liên tục trong một tuần, Sony mới đây đã xác nhận thông tin cho biết mạng chơi game trực tuyến PlayStation Network (PSN) và mạng Qriocity của hãng đã bị hacker phá hoại và truy cập vào được các tài khoản cá nhân lưu trữ của người chơi. Hiện tại các thông tin cá nhân và tên tài khoản, bao gồm cả tài khoản phụ đều đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, Sony cho biết các thông tin về tài khoản tín dụng của người dùng vẫn chưa chắn liệu đã bị truy cập trái phép hay chưa.

Theo Electronistra, hiện tại, hãng điện tử của Nhật đã phải liên hệ với một công ty điều tra về an ninh mạng để giải quyết những hậu quả mà hacker đã gây ra với PSN và Qriocity. Sony buộc phải đưa ra khuyến cáo, người dùng nên thay đổi mật khẩu của mình tại các trang web khác để tránh trường hợp hacker có thể sử dụng thông tin, mật khẩu có được để mạo danh và truy cập vào các trang mạng hay dịch vụ khác của người dùng. Trong khi đó, trang game trực tuyến PlayStation Network vẫn bị tê liệt hoàn toàn trong vòng một tuần qua và chưa có dấu hiệu trở lại.

Electronistra còn cho biết, có thể Sony sẽ còn bị chính những người dùng của mình kiện do đã để lộ các thông tin cá nhân của họ tới hacker và không đảm bảo chúng an toàn giống như đã cam kết ban đầu. Hiện tại, tòa án tại San Francisco (Mỹ) đã nhận được đơn kiện từ một người sử dụng mạng PlayStation Network của Sony.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Yahoo bán Delicious cho 2 đồng sáng lập YouTube

Yahoo ngày 27/4 đã bán dịch vụ Delicious cho hai nhà đồng sáng lập YouTube là Chad Hurley và Steve Chen, những người đã hứa hẹn sẽ duy trì và phát triển trang web xã hội lưu trữ bookmark phổ biến này.

avatar.aspx

Tuy nhiên, các điều khoản chi tiết về tài chính không được tiết lộ.

Hurley và Chen, những người đã bán YouTube cho Google với giá 1,65 tỷ USD trong năm 2006, cho biết họ có kế hoạch tích hợp hoạt động của Delicious vào công ty Internet mới của họ có tên AVOS đặt trụ sở ở California.

"Chúng tôi rất phấn khởi được làm việc với cộng đồng tuyệt vời này và đưa Delicious lên cấp độ tiếp theo," ông Hurley, giám đốc điều hành AVOS tuyên bố. "Chúng tôi nhận ra một cơ hội to lớn để đơn giản hóa cách thức người dùng lưu trữ và chia sẻ những nội dung mà họ có được ở bất cứ nơi nào trên mạng," Hurley cho biết thêm.

Các đồng sáng lập YouTube cho biết sẽ tìm cách sử dụng Delicious để "phát triển các tính năng sáng tạo nhằm góp phần giải quyết vấn đề về quá tải thông tin."

Trong khi đó, Yahoo thông báo sẽ tiếp tục điều hành Delicious cho đến tháng Bảy, thời điểm người dùng sẽ chuyển sang AVOS. Yahoo khẳng định việc bán Delicious là một phần trong chiến lược sản phẩm "liên quan đến sự thay đổi hoạt động đầu tư của chúng tôi với những sản phẩm ngoài chiến lược để tập trung tốt hơn vào lợi thế cốt lõi của mình cũng như tài trợ cho hoạt động sáng tạo mới."

Delicious, dịch vụ có nhiều triệu người sử dụng trên khắp thế giới, được ra mắt năm 2003 và được Yahoo mua lại năm 2005./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Lợi nhuận của hãng Logitech sụt giảm nghiêm trọng

Ngày 27/4, tập đoàn Logitech International đã thông báo về lợi nhuận quý 4 (kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua) sụt giảm nghiêm trọng, đồng thời nhà sản xuất chuột máy tính lớn nhất thế giới này cũng đưa ra dự báo về mức tăng doanh số tiêu thụ sản phẩm trong năm nay.

avatar.aspx

Hồi tháng trước, Logitech đã khiến dư luận bất ngờ khi cảnh báo về mức lợi nhuận giảm mạnh, mà nguyên nhân là do sự yếu kém trong khâu bán lẻ tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Ngoài sản xuất chuột máy tính, Logitech còn chế tạo cả loa, webcam và bàn phím.

Tập đoàn này hiện có trụ sở tại Thụy Sỹ và Fremont, California.

Logitech đã gọi quý 4 của họ là "sự kết thúc đáng thất vọng" cho năm 2010.

Tập đoàn công nghệ này kỳ vọng họ sẽ đạt mức doanh thu 2,6 tỷ USD trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào tháng 3/2012) cao hơn mức 2,4 tỷ USD của năm trước.

Lợi nhuận ròng của Logitech đã sụt xuống mức 2,8 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với mức 24 triệu USD của một năm trước đó./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Kyocera xây nhà máy sản xuất linh kiện ở Việt Nam

Tập đoàn Kyocera của Nhật Bản ngày 27/4 cho biết họ sẽ tiến hành xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và thiết bị thông tin liên lạc tại Việt Nam.

avatar.aspx

Theo tờ nhật báo kinh doanh Nikkei, nhà máy mới của Kyocera sẽ được xây dựng vào cuối năm 2011 ở ngoại thành Hà Nội, trên diện tích 40.000m2 và dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm 2012, với tổng số vốn đầu tư khoảng 30 tỷ yen.

Đây là nhà máy có quy mô thuộc loại lớn nhất của Kyocera ở nước ngoài được xây dựng nhằm đón đầu nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trong thời gian tới.

Các sản phẩm sản xuất tại nhà máy này sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.

Chủ tịch tập đoàn Kyocera, Tetsuo Kuba, cho biết nhà máy nói trên nằm trong nỗ lực bổ sung thêm một cơ sở sản xuất của Kyocera tại châu Á, bên cạnh cơ sở hiện có tại Trung Quốc.

Ông Kuba cũng cho hay tập đoàn của ông đã mua lại bộ phận điện thoại di động của hãng Sanyo nên Kyocera trong thời gian tới sẽ dùng thương hiệu của mình để thay thế thương hiệu của nhà chế tạo đồng hương đối với các sản phẩm điện thoại di động vẫn được bày bán trên thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Theo kết quả kinh doanh mới được công bố, doanh thu của Kyocera trong tài khóa 2010 đã tăng 18% so với tài khóa trước đó, lên 1.226 tỷ yen.

Kyocera dự báo nhu cầu về các linh kiện điện tử như thiết bị bán dẫn, tụ điện hay màn hình tinh thể lỏng sẽ ngày càng tăng trong thời gian tới, do điện thoại di động và máy tính ngày càng trở nên thông dụng tại các nền kinh tế mới nổi. Kyocera hy vọng doanh thu của hãng trong năm 2011 sẽ tăng 7%, lên 1.360 tỷ yen./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Tên miền tiếng Việt chính thức được... cho không

Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC vừa công bố chính thức cấp phát tự do, miễn phí tên miền tiếng Việt từ hôm nay, 28/4 cho mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu.


vnm_2011_344838.jpg

Tên miền tiếng Việt được tạo từ các ký tự quy định trong bảng mã tiếng Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001, và các ký tự nằm trong bảng mã mở rộng của tiếng Việt.

Theo VNNIC, tên miền tiếng Việt nói riêng và tên miền tiếng bản địa của các nước nói chung thuộc hệ thống tên miền đa ngữ, đây là xu thế phát triển của công nghiệp nội dung Internet.

Ngoài việc tạo môi trường thuần Việt trên mạng Internet với các tên miền như Việtnam.vn, đạihọcbáchkhoa.vn, chợBếnThành.vn, chữarắncắn.vn,.. tên miền tiếng Việt còn có ý nghĩa quan trọng trong việc hội nhập công nghệ, ứng dụng tài nguyên Internet của Việt Nam với thế giới.

Việc đăng ký sử dụng các tên miền này còn đồng nghĩa với việc bảo hộ rõ ràng ý tưởng, tên sản phẩm dịch vụ, tên nhãn hiệu, thương hiệu… bằng tiếng Việt trên Internet.

Được biết, trong giai đoạn cấp phát tự do, miễn phí tên miền tiếng Việt, VNNIC chỉ định Nhà đăng ký tên miền .VN là công ty HI-TEK(DOT VN) là đơn vị thực hiện việc tiếp nhận đăng ký và quảng bá tên miền tiếng Việt trên toàn cầu.

Tên miền tiếng Việt và các dịch vụ đi kèm theo cho các cá nhân, tổ chức trên toàn thế giới được cung cấp thông qua các website trực tuyến: http://Tên.VN (http://Ten.VN hoặc http://name.VN), http://tênmiềntiếngviệt.vnhttp://tenmientiengviet.vn.

Mỗi cá nhân được đăng ký và sử dụng miễn phí đến 5 tên miền tiếng Việt và mỗi tổ chức được đăng ký sử dụng miễn phí 100 tên miền theo nguyên tắc “đăng ký trước được quyền sử dụng trước”.

Theo VnMedia
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top