• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 28-03-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
'Chó ru em bé ngủ' dẫn đầu các clip nổi bật trên Internet

Cùng với video nói trên, trailer hài hước "Avatar 2", đấu bóng gay cấn với điện thoại của Apple, cựu tổng thống Mỹ George Bush chùi tay vào áo Bill Clinton là những đoạn phim gây chú ý nhất trên mạng tuần qua.

B2.jpg


Khi em bé khóc, chú chó liền tru lên nhẹ nhàng như hát ngân nga để dỗ em ngủ tiếp. Xem video

B1.jpg


Ý tưởng dùng loa iPhone để tạo gió không mới nhưng đoạn video này gợi ý cho người dùng thêm một trò thư giãn với bạn bè bằng cách cài ứng dụng Football Real Kick trên App Store. Xem video

B3.jpg


Hai cựu tổng thống Mỹ đến Haiti trong chương trình của Quỹ từ thiện Haiti Clinton-Bush. Sau khi bắt tay người dân, Bush liền đưa tay quẹt vào áo sơ mi của Clinton. Cư dân mạng cáo buộc hành động này là phản cảm, nhưng một số khác lại tin video đã bị chỉnh sửa. Clip thu hút gần 2 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày. Xem video

B5.jpg


Bí quyết làm phim 'bom tấn"? Cách đơn giản nhất là ghép các bộ phim ăn khách lại với nhau. Ít nhất những người làm chương trình hài Hungry Beast của Australia tin như vậy. Trong đoạn giới thiệu phần tiếp theo của Avatar, người xem sẽ thấy cả Forrest Gump, Free Willy, The Sixth Sense, Harry Potter... Xem video
Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Đã có engine Web3D Việt Nam

Việc ứng dụng công nghệ Web3D trong nhiều lĩnh vực đã mang đến một sự tiến triển mới tại Việt Nam trong xu thế Thương Mại Điện Tử phát triển mạnh. Khi ứng dụng vào cuộc sống, công nghệ Web3D không chỉ đơn giản về hình ảnh mà còn cho người dùng dễ dàng tương tác trực tuyến trên web. Và đó chính là điểm nhấn do công nghệ 3D mang lại so với 2D truyền thống.

mo_hinh_hoan_chinh_cua_mot_engine_web3d_tren_web.png

Engine Web3D là gì?

Web3D là công nghệ đồ hoạ 3 chiều dựa vào các phần mềm thiết kế và được triển khai trên nền web. Mỗi Engine 3D thông thường bao gồm 3 phần chính đó là mô hình tĩnh (Render), mô hình động (Animation) và trí tuệ nhân tạo (Aritifical Intelligence - AI). Trong công nghệ 3D thì AI thật sự quan trọng khi triển khai Game Engine. Trên ứng dụng nền Web3D Engine thì phần Render là quan trọng nhất. Điều này cho thấy Web3D sẽ sử dụng mô hình tĩnh để từ đó dựng nên mô hình động và xử lý theo lập trình AI trên nền ngôn ngữ lập trình logic. Điểm khác biệt lớn nhất của Web3D là khả năng cung cấp cho người dùng tính tương tác thật với những hiệu ứng về nghe và nhìn. Do đó, người dùng có thể cảm nhận, khám phá sản phẩm không khác gì trong thực tế.

Với Web3D, những nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo mà không còn lo ngại vì tác phẩm của mình quá lớn về dung lượng để triển khai trên web. Người xem cũng thích thú và kinh ngạc trước sự sống động từ các tác phẩm. Không cần cài đặt, tất cả những gì người sử dụng cần để xem sản phẩm 3D chỉ đơn giản là trình duyệt web, con chuột và bàn phím; không cần cài đặt thêm bất cứ chương trình nào vì bản thân Engine 3D đã được tự động trên máy chủ khi cung cấp trực tuyến.

Theo ông Phan Công Chánh, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần CloudForces, đơn vị phát triển công nghệ Web3D (www.web3d.com.vn) cho biết, phần chính của công nghệ này là Engine Web3D và được CloudForces xây dựng hơn 3 năm trên các môi trường phát triển như .NET 2.0, Maya, VRay, 3DS Max, Flash...“Điểm mấu chốt của việc triển khai Web 3D tại Việt Nam là do chúng ta chưa có 1 Engine 3D nào đủ sức triển khai các dự án Web 3D trên Internet vừa nhanh lại vừa đáp ứng tốt các yêu cầu về kỹ thuật (chạy ổn định, kiến trúc mở, dễ phát triển, nâng cấp)”, ông Chánh chia sẻ.

Thực tế cho thấy, đến nay hầu như tại Việt Nam vẫn chưa có ứng dụng về Web3D hoàn chỉnh bởi nhiều yếu tố về con người và công nghệ. Và sản phẩm Engine Web3D made in VietNam đã ra đời sau hơn thời gian dài xây dựng và phát triển bởi nhóm những cựu Sinh viên khoa CNTT của Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM trong việc ứng dụng các mô hình 3D như khám phá không gian thật.

Để cho ra sản phẩm Engine Web3D, các thành viên đã làm việc đêm ngày để phác thảo, xây dựng, lập trình và đồ họa thông qua những công nghệ mới. Ý tưởng được hiện thực làm cho các thành viên như có thêm một nghị lực về một công nghệ Engine Web3D khi giới thiệu và triển khai tại Việt Nam và Singapore.

Engine Web3D và ứng dụng trong cuộc sống

mo_hinh_web3d_duoc_xu_ly_theo_giai_thuat_ai.png

Trong các dự án mô hình tòa nhà tương tác, hay bất động sản, nếu được thiết kế và ứng dụng Web3D, khách hàng sẽ dễ hình dung rõ nét từ kiến trúc tổng thể dự án đến chi tiết của từng căn hộ, cũng như bố trí khung cảnh bài trí xung quanh. Hơn thế, khách hàng dễ dàng đến tham quan dự án, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, cầu thang... đến các chi tiết nhỏ nhất như việc bố trí, trang trí nội thất, tương tác với các thiết bị nghe nhìn… như thể việc tham quan đang diễn ra trước mắt chỉ với trình duyệt Web và click chuột.

Khi có một yêu cầu từ phía khách hàng, mỗi mô hình tĩnh mà khách hàng yêu cầu đều sẽ được mô hình hóa lại trên mô hình động và sử dụng Engine Web3D và các thuật toán lập trình AI nhằm tăng tính tương tác cao hơn cho khách hàng. Khi đó, chỉ cần ngồi ở nơi làm việc là khách hàng có thể xem và góp ý về sản phẩm, giúp tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên. Engine Web3D còn được ứng dụng nhiều trong các mô hình showroom, mô hình xe hơi, mô hình sản phẩm bởi tính năng tiếp cận hiển thị màu sắc ở mức độ chất lượng cao và chi tiết khi tương tác bằng click chuột.

Ngoài ra, Engine Web3D còn được ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế trực tuyến chi tiết sản phẩm để khách hàng có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tới người tiêu dùng thông qua Tooltips. Với tính năng này, mỗi sản phẩm của khách hàng yêu cầu, sau khi được mô hình động, mỗi chi tiết trong sản phẩm này sẽ được hiển thị chi tiết như tương tác thật. Nói một cách dễ hình dung, khi một dự án phòng ở được sử dụng Engine Web3D để đồ họa và đưa lên trình duyệt Web, người dùng quan tâm chỉ cần khi vào tham quan trực tuyến có thể sử dụng chuột để rê vào mỗi vật dụng. Khi đó, tooltips sẽ giúp truyền tải thông điệp của khách hàng tới người dùng như cho người dùng biết đó là vật dụng gì, xuất xứ ở đâu, do ai sản xuất…

Đối với những Game Online trực tuyến thì Engine Web3D cũng sẽ mang lại nhiều ứng dụng so với Game Engine nhất là về tối ưu tốc độ và chất lượng hiển thị nhân vật. Trong Web Game, việc lập trình AI được dùng cao nhất trong Game Engine thì Web3D Engine cũng sẽ ứng dụng giải thuật này tối ưu nhằm tăng tính tương tác cao cho người chơi trên Web.

Giấc mơ Engine Web3D Việt, bao giờ cất cánh?

Khi đã có sản phẩm Engine Web3D, điều làm các thành viên đau đầu nhất là việc triển khai trên hệ thống khi đưa lên Internet. Cũng như việc tiếp cận công nghệ này tới doanh nghiệp. Vì mọi định hướng kinh doanh cho Engine Web3D đều chỉ là về mặt công nghệ, việc ứng dụng phải tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng. Chưa kể, việc tăng tốc phần cứng (Hardware Acceleration) cũng là một vấn đề nan giải khi triển khai. Bởi vì một ứng dụng Engine Web3D cần phải hiển thị chính xác đến từng pixel trên tất cả trình duyệt Web. Mà mỗi trình duyệt đều có Render khác nhau, điều này đã gây ra việc hiển thị sẽ giảm về cả chất lượng và hình ảnh. Đến nay, mặc dù Engine Web3D đã giải quyết được các vấn đề trên nhưng xem ra ứng dụng này còn phải phát triển thêm để ngày càng hoàn thiện khi triển khai tới cộng đồng.

Chia tay với người viết bài, trưởng nhóm phát triển Engine Web3D Phạm Hoài An tin tưởng vào một năm mới với nhiều tiện ích mới cho công nghệ Engine Web3D. Anh cũng tin tưởng rằng công nghệ mới này sẽ được chắp cánh cao hơn nữa khi nền tảng mới trên công nghệ mới sẽ được nhiều hãng phần mềm lớn phát triển hơn nữa về mặt công cụ phát triển dành cho lập trình viên. Cũng như việc mang sản phẩm tới cộng đồng được cao hơn và tiềm lực mà Engine Web3D made in Vietnam này sẽ được bay cao hơn, mạnh hơn trong năm Canh Dần này.

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
T-Mobile không vội vàng với 4G

T-Mobile nói rằng họ sẽ cung cấp hệ thống mạng không dây 3G nhanh nhất Mĩ bằng cách nâng cấp dịch vụ 3G hiện tại của mình theo chuẩn HSPA+ 3,5G. Trong khi đó, các đối thủ như Sprint và Verizon đều đã tính chuyện triển khai 4G muộn nhất vào cuối năm nay.

img-1269599772-1.jpg

Đến cuối năm, T-Mobile hy vọng HSPA+ sẽ được triển khai tại hơn 100 khu vực thành phố, cung cấp dịch vụ cho 185 triệu thuê bao.

Họ cũng giới thiệu những chiếc netbook chạy dịch vụ của mình, Dell Inspiron Mini 10.

Kế hoạch 3G tốc độ cao của T-Mobile

T-Mobile tung ra dịch vụ mạng HSPA+ của họ ở Philadelphia vào mùa thu năm ngoái, và bây giờ HSPA+ đã có mặt ở New York cũng như ở New Jersey, Long Island và ngoại ô Washington, họ hi vong sẽ triển khai công nghệ ở Los Angeles sớm.

Theo kế hoạch của công ty trong hội nghị CTIA tại Las Vegas vào ngày thứ tư, Cole Brodman, giám đốc công nghệ T-Mobile Mĩ, cho biết là HSPA+ tương thích với công nghệ 3G hiện tại của mình vì vậy khách hàng có thể tiếp tục sử dụng điện thoại di động hiện có của họ.

T-Mobile sẽ bắt đầu cung cấp Dell Inspiron Mini 10 trực tuyến với giá 199,99 USD với một hợp đồng hai năm. Dell Inspiron Mini 10 chạy Windows 7 sử dụng Intel Atom N450. Nó nặng chưa tới 1,5 kg và có tích hợp pin 6 cell hoạt động đến 8 tiếng.

Bước đi ngắn

Tuy nhiên, khi T-Mobile đã thông báo về kế hoạch 3G, thì các đối thủ Verizon, AT&T và Sprint đã lên kế hoạch chuyển sang 4G. Ngay cả MetroPCS, một nhà mạng nhỏ, sẽ triển khai 4G LTE trong nửa cuối năm nay.

Sprint thông báo vào ngày thứ ba rằng họ sẽ bắt đầu bán điện thoại 4G WiMAX Android đầu tiên (HTC EVO 4G) vào mùa hè này. Họ cũng mở rộng mạng 4G của mình và sẽ phủ sóng 120 triệu thuê bao trên toàn quốc vào cuối năm nay. Sprint đã lựa chọn WiMAX, một công nghệ 4G có trước khi LTE được phát triển.

Verizon bắt đầu triển khai LTE từ năm ngoái. Họ có kế hoạch triển khai tại 30 thị trường bao gồm 100 triệu thuê bao trong năm nay, và phủ sóng toàn quốc năm 2013. Verizon sẽ cung cấp “dế” 4G vào giữa năm sau.

AT&T đang tiến hành thử nghiệm công nghệ LTE của mình và sẽ triển khai vào đầu năm tới. Trong lúc này, họ đã chi nhiều triệu đô la vào HSPA 7,2 Mbps (công nghệ tăng gấp đôi tốc độ mạng 3G).

Kế hoạch rồ dại của T-Mobile?

Tại sao T-Mobile bám vào 3G khi các đối thủ lớn khác tại thị trường Mĩ đang chuyển sang 4G?

Có lẽ điều này là do T-Mobile Mĩ chịu ảnh hưởng của công ty mẹ, Deutsche Telekom Đức.

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn của HSPA và HSPA+, và công nghệ đáp ứng các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng một cách hiệu quả," Krista Berlincourt, thuộc cơ quan truyền thông của T-Mobile Mĩ cho biết. “Chúng tôi tối đa hóa những khoản đầu tư mạng lưới hiện tại, và tận dụng kinh nghiệm của công ty mẹ. LTE là bước kế tiếp, nhưng chúng tôi không vội vàng.”

T-Mobile Mĩ cho rằng họ sẽ dẫn đầu cuộc chơi trong giai đoạn 2010-2011 nhờ vào sự mở rộng mạng HSPA+ và hệ sinh thái thiết bị khi đó (chủ yếu là HSPA+). Berlincourt chỉ ra, “Hơn nữa, khi bạn nhìn vào con đường phát triển của HSPA+, có khả năng nâng cấp mạng lưới để có tốc độ nhanh hơn trong tương lai, 42 Mbps, 84 Mbps, hay thậm chí là 168 Mbps."

Brian Marshall, một nhà phân tích tại Broadpoint AmTech, nhận định: “T-Mobile có ít nhất một hành động đúng, đó là chọn LTE cho công nghệ 4G của họ. Tôi nghĩ rằng công nghệ 4G cho thiết bị cầm tay sẽ là LTE.”

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Việt Nam nhảy 16 bậc Chỉ số sẵn sàng kết nối

Việt Nam đã tăng vọt 16 bậc trong Chỉ số sẵn sàng kết nối toàn cầu (Networked Readiness Index Ranking) và là một trong những quốc gia tăng hạng cao nhất trên thế giới.

ImageView.aspx


Việt Nam là một trong số ít quốc gia có tiến bộ nhanh nhất về Chỉ số sẵn sàng kết nối cao nhất thế giới trong năm vừa qua. Ảnh Minh Tiến.
Ngày 26/3, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã công bố báo cáo xếp hạng Chỉ số sẵn sàng kết nối toàn toàn cầu năm 2009-2010, xếp hạng Việt Nam đứng thứ 54 trong số 133 quốc gia, tăng vọt 16 bậc so với báo cáo năm ngoái (70) và 19 bậc so với báo cáo công bố năm 2008 (73).

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Indonesia (tăng 7 bậc) là các quốc gia tăng hạng cao nhất. Singapore tăng hai bậc và đứng thứ trong bảng xếp hạng sau quốc gia đứng đầu thế giới là Thụy Điển, còn Thái Lan và Philippines không tăng bậc nào.

Với việc tăng tới 16 bậc, Việt Nam lần đầu tiên nằm trong trong top giữa của bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng kết nối toàn cầu, xếp trên khá nhiều quốc gia có nền kinh tế phát triển cao hơn. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng sau 3 quốc gia về chỉ số này là Singapore, Malaysia (27) và Thái Lan (47) và xếp trên khá xa so với Indonesia (67), Philippines (85) và Campuchia (117).

Chỉ số này là năm thứ 9 liên tiếp được WEF công bố, đánh giá mức độ sẵn sàng và mức độ khai thác công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT). Cụ thể, chỉ số tập trung đánh giá 9 trụ cột chính: môi trường thị trường, môi trường chính trị, môi trường cơ sở hạ tầng, sự sẵn sàng của người dân, sự sẵn sàng của doanh nghiệp, sự sẵn sàng của chính phủ, mức độ sử dụng của người dân, mức độ sử dụng của doanh nghiệp và mức độ sử dụng của chính phủ. Các yếu tố này được WEF đánh giá dựa trên 68 tiêu chí.

Theo báo cáo của WEF, so với năm ngoái, Việt Nam đã cải thiện được tất cả 9 trụ cột và có 45 trong tổng số 68 tiêu chí tăng điểm. So với mức độ phát triển cảu mình, sự sẵn sàng của người dân, doanh nghiệp và chính phủ của Việt Nam với CNTT-TT khá cao, xếp thứ 37 trong số 133 quốc gia. Việt Nam cũng xếp thứ 24 trong tiêu chí sự sẵn sàng đối với CNTT-TT của chính phủ, một dấu hiệu chứng tỏ chính phủ đã rất quan tâm tới lĩnh vực này.

Báo cáo của WEF cũng nhấn mạnh trong suốt thập kỷ vừa qua, chính phủ Việt Nam đã ưu tiên và đưa ra nhiều sáng kiến, chính sách thúc đất phát triển CNTT-TT, đặc biệt là sản xuất phần mềm, hạ tầng Internet, viễn thông, tăng cường đào tạo CNTT và phát triển nguồn nhân lực. Tuy nhiên, dù có mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT của chính phủ khá cao, nhưng theo báo cáo của WEF, hiệu quả sử dụng CNTT-TT của chính các cơ quan chính phủ vẫn còn khá hạn chế, chỉ đứng 68 trong số 133 quốc gia.

Trong báo cáo này, WEF cho rằng CNTT-TT đóng vai trò ngày càng cao hơn với sự phát triển kinh tế. Lĩnh vực CNTT-TT hiện đóng góp khoảng 5,4% GDP toàn cầu, dự kiến tỷ lệ này sẽ tăng lên 8,7% vào năm 2020. Các nghiên cứu do WEF thực hiện cho thấy nếu lĩnh vực CNTT-TT tăng trưởng hàng năm khoảng 10%, GDP cũng sẽ tăng thêm khoảng 0,6-0,7%.

Bạn đọc có thể tham khảo toàn văn Chỉ số sẵn sàng kết nối toàn cầu bằng tiếng Anh trên trang web của WEF (weforum.org).

Theo ICTNews
 

HotelHoangMinh

New Member
Phiên bản MacBook tiếp theo sẽ hỗ trợ kính 3D?

Sau thành công rực rỡ của siêu phẩm điện ảnh Avatar, rất nhiều chuyên gia đã dự đoán công nghệ 3D sẽ trở thành mục tiêu phát triển hàng đầu của ngành giải trí thế giới trong tương lai. Nắm bắt xu hướng đó, nhà thiết kế Tai Chiem đến từ công ty thiết kế Yanko Design mới đây đã trình làng mẫu concept MacBook 3D hỗ trợ hoàn toàn công nghệ 3D, đi kèm với kính 3D lập thể chuyên dụng.

macbook_3d-600x465.jpg


macbook_3d_2-524x600.jpg


macbook_3d_3-600x481.jpg


macbook_3d_4-600x391.jpg

Vẫn là phong cách tinh tế đặc trưng của Apple, bề ngoài mẫu MacBook 3D không khác gì nhiều so với những sản phẩm MacBook ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ camera lập thể iSight, trackpad sử dụng màn hình cảm ứng và bản lể dẻo không sử dụng khớp nối.

Theo Voz
 
Rò rỉ hình ảnh kho ứng dụng cho iPad

iPad sử dụng được hầu hết các chương trình từ kho ứng dụng có sẵn sẽ có, còn thêm các phần mềm được viết riêng.

iPad App Store sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 3/4, cũng là thời điểm chiếc máy tính bảng này bắt đầu được bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, một số hình ảnh về kho ứng dụng này đã xuất hiện.

11111.jpg



Các ứng dụng viết riêng cho iPad có thêm dòng chữ "For iPad". Ảnh: Appadvice.

Các ứng dụng trong mục iPad App sẽ được ghi rất rõ ràng, nếu chương trình được viết riêng cho iPad sẽ có thêm một dòng ghi chú (for iPad), nếu không có dòng ghi chú nào, chương trình này có thể tương thích tốt với cả iPhone và iPod Touch.

ipad%202.jpg



Kết quả khung tìm kiếm sẽ chia làm hai khung riêng biệt. Ảnh: Appadvice.

Mặt khác, nếu người dùng muốn tìm kiếm một ứng dụng nào đó (dù không chọn chỉ tìm cho iPad), trong khung kết quả vẫn hiện thị riêng 2 mục là Apps và iPad Apps. Trong trường hợp không có kết quả tìm kiếm ứng dụng ở mục iPad Apps sẽ vẫn hiện thị thông báo "Your search had no iPad Apps results" (không có kết quả tìm kiếm trong mục iPad Apps).

ipad%203.jpg


Hiển thị thông tin chi tiết về phần mềm. Ảnh: Appadvice.

Trong khi đó, khung hiện thị thông tin chi tiết về phần mềm ở iPad App Store không có nhiều khác biệt so với iPhone.

Tuy vậy, vẫn còn một tuần từ nay đến ngày phát hành chính thức iPad, Apple hứa hẹn sẽ còn một số thay đổi về giao diện người dùng để dễ dàng sử dụng hơn.

Theo Sohoa
 
iPad vs. Netbook

Là sản phẩm đình đám mới ra mắt gần đây của Apple, nhưng rõ ràng xét về tính tiện dụng netbook là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Chỉ ít lâu trước khi chính thức giới thiệu iPad, CEO của Apple, Steve Jobs đã tuyên bố rằng netbook chỉ là một thiết bị "nửa mùa". Dòng máy tính này hiển thị hình ảnh không sắc nét, làm được nhiều việc nhưng không xuất sắc ở mặt nào, và đơn giản nó chỉ một chiếc laptop giá rẻ.

Cũng theo Steve Jobs, iPad không phải là netbook nhưng thực thi tốt hơn netbook ở tất cả những gì nó "hứa hẹn" như tính năng kết nối, giải trí đa phương tiện hay cả về hiệu suất sử dụng.

vs.jpg


Tranh vui so sánh tính năng của iPad và Netbook. Ảnh: Bitworld.

Tuy nhiên, vấn đề dường như không thực sự đơn giản khi vẫn có quá nhiều hoài nghi về tính tiện dụng của iPad nhất là với cái giá khởi điểm 499 USD cho một phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi cùng một số các phụ kiện cần thiết có giá thành không hề rẻ khác. Trong khi đó, netbook lại có chi phí rất thấp, chỉ khoảng 300 đến 400 USD.

Theo Sohoa
 
LG nuôi tham vọng lớn trên thị trường TV LCD

25% thị trường TV 3D toàn cầu, nâng thị phần sản phẩm TV LCD toàn cầu từ 11% lên 15% là mục tiêu lớn của nhà sản xuất TV lớn thứ hai thế giới, LG.

1.jpg


Mục tiêu của LG trong năm nay là chiếm được 25% thị trường TV 3D, 15% thị trường TV LCD toàn cầu. Ảnh: Cnetasia.

LG đã bán được 5,2 triệu sản phẩm LCD trong quý I/2010 và đang đặt ra mục tiêu 25 triệu sản phẩm sẽ được bán hết trong năm 2010, hãng TV lớn thứ hai thế giới đến từ Hàn Quốc đã và đang bắt đầu kế hoạch "vượt mặt" đối thủ đang dẫn đầu, Samsung, trong việc kinh doanh TV màn hình mỏng.

Trong buổi giới thiệu TV 3D mới tại Seoul, Reuters cho hay, LG đã chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu bán ra được một triệu TV 3D ngay trong năm nay, qua đó, hãng sẽ chiếm được một phần tư thị trường TV sử dụng công nghệ này. Cũng theo những lời tuyên bố được đưa ra từ LG, hãng tự tin mình sẽ "vượt mặt" Sony và một vài đối thủ khác trong lĩnh vực 3D, mặc dù TV 3D của LG có thời điểm ra mắt muộn hơn so với các hãng khác, nhưng chiến lược cạnh tranh bằng việc giảm giá thành ở những model 3D cao cấp sẽ là vũ khí chính để việc kinh doanh thuận lợi.

Theo thông tin mà Reuters đưa ra, LG LX9500 Infinia, mẫu Full LED 3D đầu tiên trên thế giới sẽ được phát hành ra thị trường ngay trong tuần tới tại Hàn Quốc. 4.134 USD là số tiền để khách hàng được sở hữu một màn hình 3D Full LED 47 inch cùng với hai cặp kính chuyên dụng của hãng.

Trong năm ngoái, LG là nhà sản xuất TV lớn thứ hai thế giới, chiếm 11% thị trường TV toàn cầu và đứng sau Samsung. Với những kế hoạch tấn công mạnh mẽ thị trường TV 3D và TV màn hình mỏng, 15% thị trường TV LCD toàn cầu là con số mà hãng đặt ra để thực hiện trong năm nay.

Theo Sohoa
 
Samsung phát hành kính 3D cho trẻ em

SSG-2200KR có giá 179 USD, là mẫu kính 3D trập hình động dành cho trẻ em và sẽ được Samsung phát hành trong thời gian sắp tới.

1.jpg



Những mẫu kính xem 3D chuyển dụng mới của Samsung, trong đó, hai mẫu kính dành riêng cho trẻ em nằm bên phải: Ảnh: Amazon.

So với mẫu kính 3D chuyên dụng Panasonic hiện đang có trên thị trường, mẫu kính 3D Samsung SSG-2100AB dành cho TV 3D của hãng C7000 và C8000 được đánh giá không tốt bằng, thiết kế xấu và không được thoải mái trong khi sử dụng. Mới đây, theo 3D-Display, Samsung sẽ phát hành thêm hai mẫu kính trập hình động mới ngoài model SSG-2100AB 150 USD trước đó.

Trong đó, SSG-2200KR là kính 3D chuyên dụng dành riêng cho trẻ em, có hai màu xanh hoặc đỏ với giá bán 179.99 USD và một mẫu kính 3D cao cấp đắt tiền hơn SSG-2200AR thiết kế rất đơn giản nhưng có giá 199 USD.

Cả hai mẫu kính của Samsung đều được trang bị pin có thể sạc lại. Theo 3D-Display, kính 3D mới của Samsung hiện tại đã cho phép đặt hàng trước thông qua Amazon.

Theo Sohoa
 
Boston Acoustic ra mẫu loa thanh mới

TVee Model 20 là bộ loa âm thanh vòm mới nhất của Acoustics, đi kèm với một loa thanh nhỏ gọn là loa siêu trầm không dây.

1.jpg


Boston Acoustics TVee Model 20. Ảnh: Beststuff.

TVee Model 20 là bộ loa thanh âm thanh vòm mới nhất của Boston sắp được phát hành ra thị trường, theo nhà sản xuất, sản phẩm của họ ngoài giá tiền hợp lý còn có chất lượng âm thanh "không đến nỗi nào".

Model này bao gồm một loa thanh chính và một loa siêu trầm không dây đi kèm. Với vài điều chỉnh trong việc thiết kế driver của bộ loa, Boston Acoustics mang đến cho thiết bị mới công nghệ "Hyperbolic High Rigidity Transducer driver technology", giúp giảm giá thành sản phẩm nhưng không làm mất đi giá trị của âm thanh.

2.jpg


Loa thanh có kích thước gọn gàng, có thể đặt phía trên hoặc bên dưới những mẫu màn hình có kích thước từ 32 inch trở lên. Ảnh: Pocket-lint.

Loa thanh trong bộ là mẫu loa toàn dải, được thiết kế để có thể đặt vừa vặn phía trên hoặc bên dưới tất cả những mẫu màn hình có kích thước từ 32 inch trở lên. Các nón (cone) mỏng và chắc chắn được sử dụng trên loa nhằm triệt tiêu sự vặn méo âm thanh, tăng cường sự sống động.
Trong khi đó, loa siêu trầm không dây được thiết kế có driver 6 inch hướng xuống nền (down-firing). Tổng công suất của cả hệ thống là 100 Watt. Âm thanh chật kín căn phòng cùng với những tiếng bass đầy sức mạnh là điều mà Boston Acoustics hứa hẹn sẽ có trong bộ sản phẩm này.

Pocket-lint cho biết, TVee Model 20,sẽ được bán chính thức vào cuối tháng 4 tới đây với giá khoảng 440 USD.

Theo Sohoa
 
Toshiba giới thiệu ổ cứng 750GB và 1TB cho laptop

Bộ đôi sản phẩm mới của hãng sẽ giúp gia tăng khả năng lưu trữ dữ liệu trên laptop tới 1 TB mà không cần phải dùng tới hai ổ cứng gắn song song.

Hãng sản xuất Toshiba mới đây đã công bố hai sản phẩm ổ đĩa cứng truyền thống sử dụng phiến đĩa quay có kích thước 2,5 inch dung lượng 750 GB (model MK7559GSXP) và 1 TB (model MK1059GSM).

tohhi.jpg


Mẫu MK7559GSXP của Toshiba. Ảnh: Laptoping.

Mẫu MK7559GSXP dung lượng 750 GB là ổ cứng tiêu chuẩn cho laptop với độ dày 9,5 mm và sử dụng hai phiến đĩa. Trong khi đó, phiên bản dung lượng 1 TB có độ dày 12,5 mm và sử dụng 3 phiến đĩa.

Cả hai sản phẩm này đều sử dụng cổng giao tiếp chuẩn SATA 3.0 Gbps, tốc độ quay 5.400 vòng/phút, bộ nhớ đệm 8MB và độ trễ là 12 ms.

Mẫu MK7559GSXP dung lượng 750GB sẽ được bán ra vào đầu tháng tư tới đây. Ngoài ra, chưa có thông tin về giá bán và thời điểm bán ra của mẫu MK1059GSM dung lượng 1 TB.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top