• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 26-01-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
8 TV LCD Full HD giá hấp dẫn nhất tại VN

Chỉ với 7,9 triệu đồng người tiêu dùng đã có thể sắm màn hình Full HD hỗ trợ độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel cho chất lượng hình ảnh đẹp và sắc nét.

LG 32LF20FR (7,9 triệu đồng)

xxk1244779444.jpg


LG 32LF20FR là một trong số những TV Full HD có giá hấp dẫn nhất trên thị trường VN. Hệ thống loa ẩn 20W giúp sản phẩm gọn gàng, độ sáng 500 cd/m2, độ tương phản động 70.000:1, thời gian đáp ứng 5 ms. 32LF20FR còn có cổng kết nối HDMI, Component và USB.​
Samsung LA32B530 (8,8 triệu đồng)

450-x-300-ss.jpg


LA32B530 của Samsung nổi bật với thiết kế pha lê trong suốt. Sản phẩm tích hợp bộ vi xử lý tối ưu hóa chuyển động, tăng cường độ tương phản và giảm nhiễu tín hiệu đầu vào cùng với công nghệ DNIe Plus cho chất lượng hình ảnh hiển thị trung thực. LA32B530 có độ tương phản 30.000:1, tốc độ quét hình 50 Hz và độ sáng 450 cd/m2. Sản phẩm được trang bị 3 cổng HDMI, VGA, Component. Bộ xử lý âm thanh vòm SRS TruSurround HD tạo hiệu ứng âm thanh 3 chiều mà không cần đến loa ngoài.

LG 32LH35FR (9,4 triệu đồng)

LG-32LF35FR.jpg


LG 32LH35FR tiết kiệm điện nhờ bộ cảm biến ánh sáng, chế độ lọc thoại thông minh Clear Voice II giúp người dùng nghe rõ âm thanh từ TV khi có tiếng ồn bên ngoài làm gián đoạn. TV này có tốc độ quét hình 50 Hz, độ sáng 500cd/m2, độ tương phản động 80.000:1, thời gian đáp ứng 4 ms và đầy đủ cổng kết nối HDMI, VGA, Component, USB.

Samsung LA32B550 (9,8 triệu đồng)

Samsung-LA32B550-re.jpg


LA32B550 có các tính năng ưu việt của TV Samsung LA32B530. Ngoài ra, sản phẩm tích hợp hàng phím cảm ứng thay cho phím bấm thông thường. LA32B550 còn có 4 cổng HDMI cùng với khả năng phát nội dung số trực tiếp qua USB 2.0.

Toshiba 32RV600 (10,7 triệu đồng)

450-x-325-toshiba.jpg


TV của Toshiba tích hợp công nghệ Meta Brain Premium với khả năng xử lý video tiên tiến, cho hình ảnh rõ nét. Chức năng Clear Scan 200 với tốc độ quét hình đạt 100 Hz kết hợp hiệu chỉnh đèn hậu, giúp hiệu ứng tương đương với độ quét 200 Hz để hình ảnh động không bị nhòe. 32RV600 có 4 cổng HDMI mang lại nhiều lựa chọn kết nối tín hiệu đầu vào.

LG 32LH70YR (11 triệu đồng)

32LH70YR.jpg


Sự kết hợp giữa 2 gam màu đỏ và đen tạo nên sự nổi bật đặc biệt cho TV LCD mỏng 39 mm này. Điểm nhấn của 32LH70YR là công nghệ TruMotion cho tốc độ quét hình 100 MHz giúp giảm thiểu hiện tượng nhòe hình ngay cả khi hiển thị các cảnh chuyển động cao. Ngoài ra sản phẩm còn có những tính năng cơ bản như độ tương phản động 100.000:1, độ sáng 500 cd/m2, thời gian đáp ứng 2,4 ms, hệ thống loa ẩn, đầy đủ cổng kết nối HDMI, Component và USB 2.0, hỗ trợ video định dạng DivX , MPEG 2/4.

Samsung LA32B650 (12,7 triệu đồng)

450-x-300.jpg


LA32B650 thuộc Series 6 của Samsung có thiết kế sang trọng với hai màu đỏ và đen trên nền pha lê trong suốt. Cổng USB 2.0 Movie cho phép kết nối sản phẩm với ổ cứng ngoài để phát những bộ phim có định dạng mkv, DivX, MPEG 2/4. Ngoài ra, LA32B650 có tần số quét 100 Hz, âm thanh vòm SRS TruSurround HD, bộ loa 20W, các kết nối bao gồm HDMI, Component, Composite, D-sub.

Sony KLV-32V550A (13 triệu đồng)

450-x-325-Sony.jpg


Sony KLV-V550A có hình dáng chắc chắn, lớp viền đen mảnh cộng thêm một dải trong suốt phía cạnh dưới TV khiến máy trở nên ấn tượng. Sản phẩm có bộ xử lý hình ảnh Bravia Engine 3 giúp cải thiện mọi tính năng, từ mức độ đen và màu tới xử lý chuyển động, tăng độ nét và giảm nhiễu. Ngoài ra KLV-V550A còn hỗ trợ cổng USB 2.0, Component và 4 cổng HDMI.

Theo VnExpress
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
TVFox - Xem truyền hình trực tuyến trên Firefox

Với TVFox, Firefox không chỉ là trình duyệt web, mà được biến thành chiếc TV xem truyền hình trực tuyến, cho phép bạn xem hơn 2.500 kênh truyền hình với nội dung đa dạng và phong phú.

TVFox là plugin, cho phép người dùng xem trực tuyến gần 3.000 kênh khác nhau ngay trên trình duyệt web Firefox. Các kênh truyền hình được sắp xếp theo từng quốc gia (ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt) và theo chuyên mục (phim truyện, tin tức, khoa học, hoạt hình…). Cơ sở dữ liệu các kênh của TV Fox luôn được cập nhật để cung cấp đến người dùng các kênh truyền hình mới nhất.

Cài đặt TV Fox tại đây (Truy cập bằng Firefox và nhấn nút Add to Firefox). Plugin tương thích với mọi phiên bản của Firefox, kể cả phiên bản 3.6 vừa ra mắt.

Tiếp theo, download Windows Media Player Firefox Plugin tại đây. Đây là plugin cho phép chạy chương trình Windows Media Player ngay trong Firefox, cần thiết cho quá trình xem TV trực tuyến.

Lưu ý: tắt mọi cửa sổ Firefox để cài đặt plugin này.

Sau khi hoàn tất mọi quá trình cài đặt, bạn sẽ thấy trên Firefox xuất hiện thanh công cụ mới, có chứa biểu tượng 2 màn hình TV (với 2 màu khác nhau) và một khung tìm kiếm.

Khung tìm kiếm cung cấp 6 công cụ tìm kiếm khác nhau cho Firefox, người dùng có thể điền từ khóa và tìm kiếm từ đó.

TVFox-1.jpg


2 biểu tượng màn hình, một tượng trưng cho nhóm chương trình TV sắp xếp theo ngôn ngữ, một tượng trưng cho nhóm chương trình sắp xếp theo nội dung.

Bạn chỉ việc chọn kênh truyền hình tương ứng với ngôn ngữ hoặc nội dung yêu thích, một hộp thoại nhỏ của Windows Media Player sẽ hiển thị ngay bên trong Firefox. Chờ trong giây lát để nội dung được tải, và bạn có thể thưởng thức TV trực tuyến ngay trong Firefox.

TVFox-2.jpg


Để mở rộng khung hình, bạn kích đôi vào hộp thoại Windows Media Player đang chơi. Bạn có thể chọn để phát đồng thời nhiều kênh khác nhau, mỗi kênh sẽ xuất và chạy trên các khung khác nhau.

Lưu ý: trong trường hợp sau khi đã cài plugin để phát Windows Media Player ngay trong Firefox, nhưng TV Fox vẫn yêu cầu cài đặt plugin này, bạn phải gỡ bỏ các plugin phát media khác của Firefox. Thực hiện theo các bước sau:

- Trên cửa sổ Firefox, chọn Tools -> Addon.
- Tại hộp thoại Add-ons hiện ra, bạn chọn tab Plugins.
- Tại danh sách các plugin đã được cài đặt, tìm kiếm plugin nào có liên quan đến multimedia rồi nhấn nút Disble để tạm thời gỡ bỏ plugin đó. Trong ví dụ dưới đây, plugin tạm thời được gỡ bỏ là plugin của VLC Player.

TVFox-3.jpg


- Khởi động lại Firefox và thử lại với TVFox.

Một số kênh truyền hình không phải lúc nào cũng trực tuyến. Nếu chờ trong một thời gian nhưng không coi được hoặc nhận được thông báo kênh đó đang ở trạng thái offline, bạn nên chuyển qua kênh khác.

Có thể nói rằng với plugin nhỏ gọn, nhưng số lượng kênh truyền hình lớn, TVFox thực sự hữu ích cho những ai muốn Firefox của mình trở nên toàn diện hơn.

Lưu ý: với những ai sử dụng Internet tính theo dung lượng sử dụng, nên cân nhắc trước khi quyết định sử dụng các tiện ích xem truyền hình trực tuyến.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
HP Mini 5102 màn hình cảm ứng giá 749 USD

Đây là chiếc netbook sở hữu nhiều nâng cấp đáng kể và hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của phiên bản Mini 5101 .

Mini 5102 sở hữu màn hình đèn nền LED cảm ứng đa điểm chạm, rộng 10,1 inch với độ phân giải 1.024 x 600 pixel hoặc 1.366 x 768 pixel. Sản phẩm mới của HP có độ mỏng 23 mm và cân nặng chỉ khoảng 1,2 kg.

mini5102.jpg


HP Mini 5102 là một trong những laptop xuất sắc đầu năm 2010. Ảnh: HP.

Máy sở hữu bộ vi xử lý Intel Atom Processor N450 tốc độ 1.66GHz, chip đồ họa Intel GMA HD cùng công nghệ Crystal HD Enhanced Video Accelerator của Broadcom giúp xem mượt mà các video chuẩn HD. Model này còn được trang bị bộ nhớ DD2 dung lượng 2GB, tùy chọn ổ cứng truyền thống 320 GB hoặc ổ cứng thể rắn SSD 80 GB và pin 4 cell hoặc 6 cell đi kèm.

Mini 5102 có bàn phím bằng 95% so với bàn phím chuẩn thông thường. Sản phẩm này cũng được tích hợp webcam, loa stereo, Wi-Fi chuẩn n, GPS, Bluetooth, Lan, 3 cổng USB, đầu đọc thẻ nhớ và cổng ra VGA.

Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 7, có sẵn các tùy chọn về màu sắc là đỏ, xanh và đen với giá bán mức khởi điểm khoảng 749 USD.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Ảnh thực tế được cho là Tablet của Apple

Sản phẩm đình đám của Apple vẫn đang tiếp tục làm điên đảo cộng đồng trước khi được ra mắt chính thức vào rạng sáng ngày thứ 5 tới.

Hai bức hình được đăng trên blog của một nhà thiết kế có tên Dustin Curtis cùng lời khẳng định đây chính là tablet của Apple. Trong hình, sản phẩm này được đặt lên trên một chiếc Macbook 15 inch.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây chỉ là hình ảnh được dựng bẳng thủ thuật Photoshop do các bóng và ánh sáng trong bức hình có đôi chỗ không hợp lý.

Cùng thời điểm này, CEO của Apple, Steve Jobs cũng tiết lộ trong một thông cáo báo chí, hãng sẽ có một sản phẩm mới ra mắt được chờ đợi trong tuần này (nhiều người tin rằng đây chính là chiếc tablet PC được đồn thổi trong suốt 2 năm qua).

Dưới đây là hai bức hình được cho là tablet của Apple:

tablet%20Apple.jpg


tablet%20Apple2.jpg

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Wooo TV với ổ cứng đi kèm

Hai chiếc Wooo TV mới của Hitachi đều đi kèm với một ổ cứng dung lượng 250Gb, cho phép người sử dụng lưu lại các chương trình TV ưa thích.

1.gif


Wooo TV của Hitachi. Ảnh: Akiharabananews.

L26-HP05 26 inch và L22-HP05 22 inch là hai chiếc TV LCD mới nhất của Hitachi, được gọi là Wooo TV. Hai thiết bị này sẽ được bán chính thức vào tháng 3 với mức giá lần lượt là 1.220 USD và 1.443 USD.

Hai chiếc Wooo TV mới của Hitachi đều đi kèm với một ổ cứng dung lượng 250GB, cho phép người sử dụng lưu lại các chương trình TV ưa thích, ngoài ra, hỗ trợ thêm tính năng bắt tín hiệu kỹ thuật số BS/110 CS. Tuy vậy, độ phân giải của 2 chiếc Wooo TV này chỉ là HD 1.366 x 768 Pixel, độ sáng màn hình 400 cd/m2 và góc nhìn rộng 170 độ.

Hitachi cũng cung cấp cho L26-HP05 và L22-HP05 khả năng kết nối với mạng giải trí gia đình DLNA, 3 cổng HDMI, một cổng S-video, một cổng Ethernet và 2 loa công suất 2 x 10 Watt.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
B&W series 800 đẹp và đắt

Mẫu loa 800 Diamond đắt nhất với mức giá 24.000 USD một đôi còn giá thấp nhất là đôi loa 805 Diamond với giá 5.000 USD.

1.gif


B&W series 800 với thiết kế đẹp. Ảnh: Gizmodo.

Bowers & Wilkins, nhà sản xuất loa nổi tiếng thế giới của Anh Quốc sẽ cho ra các mẫu loa mới Series 800 Diamond vào 2/2010. Các sản phẩm của B&W luôn được đánh giá cao về chất lượng âm thanh đi kèm cách thiết kế đẹp mắt. Đây là lần đầu tiên Bower & Wilkins áp dụng công nghệ chế tạo loa tép đặc biệt "Diamond dome tweeter" vào tất cả các mẫu loa mới này.

B&W series 800 bao gồm 5 loa: 800 Diamond, 802 Diamond, 803 Diamond, 804 Diamond và 805 Diamond. Trong đó, mẫu loa 800 Diamond đắt nhất với mức giá 24.000 USD một đôi, còn giá thấp nhất là đôi loa 805 Diamond với giá 5.000 USD.

Ngoài ra, trong Series 800 Diamond này còn có 2 mẫu loa trung tâm sử dụng cho các hệ thống Home Theater là: HTM2 Diamond giá 5.000 USD và HTM4 Diamond giá 2.500 USD.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Bộ ba Pentax Optio mới

Ba phiên bản Optio mới của Pentax đã bị lộ diện với đầy đủ ảnh chụp dù chưa đến thời điểm ra mắt dự kiến ở PMA 2010.

Các máy mới lần lượt có tên I-10, H90 và E-90. Đáng chú ý nhất là phiên bản mới I-90 được thiết kế theo phong cách hoài cổ máy phim với hai màu đen và trắng. Bản I-10 có cảm biến 12 triệu điểm ảnh, zoom quang 5x với ống góc rộng khoảng 28 – 140mm và cơ chế chống rung SR của hãng dự kiến sẽ là tâm điểm thu hút người xem lại triển lãm về ngành ảnh lớn nhất trong năm PMA 2010 vào cuối tháng 2 tới.

Bên cạnh bản hoài cổ I-10, một số thông số cơ bản của các dòng H90 và E-90 có thể được thấy thông qua ảnh. Theo đó phiên bản H90 mỏng nhẹ có cảm biến 12,1 triệu điểm ảnh, zoom quang 5x (khoảng 28 – 140mm), còn phiên bản E-90 bình dân hơn có cảm biến 10,1 triệu điểm ảnh, zoom quang 3x (khoảng 32 – 96mm).

Dưới đây là các hình ảnh đầu tiên về bộ ba model này.

1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Máy ảnh bán chạy tháng 12/09

Panasonic Lumix DMC-LX3 tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu, trong khi đó Canon có thêm một đại diện là Ixus 200 IS

Bảng xếp hạng máy ảnh số bán chạy trong tháng 12 không chứng kiến nhiều sự thay đổi so với tháng trước ngoài việc có thêm sự góp mặt của Canon Ixus 200 IS, chiếc máy ảnh màn hình cảm ứng đầu tiên của Canon.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 máy ảnh số bán chạy tháng 12/2009 theo số liệu của tạp chí Cnet châu Á:

1. Panasonic Lumix DMC-LX3

1.jpg


LX3 củng cố ngôi vị dẫn đầu. Ảnh: Panasonic.

Ưu: Độ phân giải cao, hình ảnh đẹp, chụp được nhiều kích cỡ khung hình, ống kính độ mở lớn f2.0, có thể lưu cài đặt tùy biến người dùng, cảm biến kích cỡ lớn.

Nhược: Ở kích cỡ 16:9 không chụp hết được độ phân giải, phần mềm xử lý ảnh RAW còn kém.

Nhận xét: LX3 là một máy ảnh hợp lý với nhiều chức năng thú vị nên có chỗ đứng nhất định trong làng máy ngắm chụp bình dân hiện nay.

2. Canon PowerShot S90

2.jpg


Canon PowerShot S90 là một máy ảnh du lịch đẳng cấp. Ảnh: Wired.

Ưu điểm: Là sản phẩm hồi sinh của dòng S danh tiếng một thời, S90 vẫn kế thừa được nhiều lợi thế như nhỏ, nhẹ, nhiều tính năng tiên tiến và nhất là tốc độ hoạt động rất ấn tượng.

Nhược điểm: Chất lượng hình ảnh bắt đầu suy giảm khi ISO lên đến 400, thiết kế vòng chế độ còn rườm rà và chưa hợp lý.

Nhận xét: Là một máy ảnh du lịch khá đẳng cấp, S90 mang đến cho người chụp một trải nghiệm chuyên nghiệp với tính năng điều chỉnh thông số đa dạng. Tuy nhiên phiên bản này vẫn còn cần phải cải tiến hơn nữa.

3. Sony Cyber-shot DSC-TX1


3.jpg


TX1 với thiết kế sành điệu chắc chắn. Ảnh: Sony.

Ưu điểm: Thân máy mỏng, thiết kế sành điệu, nhiều chức năng tiện dụng như Hand-held Twilight và Sweep Panorama, tốc độ hoạt động nhanh..

Nhược điểm: Chất lượng ảnh trung bình, nhiễu bắt đầu ngay từ ISO 200, cân bằng trắng không ổn định.

Nhận xét: TX1 với thiết kế sành điệu chắc chắn sẽ vừa mắt những người ưa chuộng thời trang, tuy nhiên để thu hút nhiều đối tượng thì chất lượng ảnh cần cải thiện hơn.

4. Panasonic Lumix DMC-TZ7

4.jpg


TZ7 có ống kính góc rộng tới 25 mm và zoom tới 12x. Ảnh: Photoanswers.

Ưu điểm: Ống kính góc rộng tới 25 mm và zoom tới 12x, khả năng quay phim AVCHD, tốc độ chụp liên tiếp khá nhanh, chất lượng ảnh trên trung bình.

Nhược điểm: Không hỗ trợ chỉnh phơi sáng manual, file nén chuẩn AVCHD có đuôi không thông dụng.

Nhận xét: TZ7 không những là một máy ảnh zoom dài hữu ích cho dân du lịch mà còn cho ra những bức ảnh có chất lượng vào hàng khá. Chỉ tiếc là máy không hỗ trợ chế độ chỉnh tay các thông số phơi sáng.

5. Fujifilm FinePix F70EXR

5.jpg


Fujifilm FinePix F70EXR có chất lượng ảnh xuất sắc. Ảnh: Fujifilm.

Ưu điểm: Chất lượng ảnh rất khá, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Các chế độ Pro Low-Light và Focus khá hữu dụng, màu sắc tái hiện trung thực.

Nhược điểm: Thiết kế chưa đẹp, các thông số kỹ thuật chưa sánh bằng với các đối thủ cùng tầm.

Nhận xét: Nếu là người không quá quan tâm đến hình thức và chạy theo mốt mà chỉ muốn một máy ảnh tầm tiền với chất lượng ánh xuất sắc thì FinePix F70EXR là một lựa chọn khá hợp lý.

6. Fujifilm FinePix F200EXR

6.jpg


Máy có chất lượng tốt ngay cả ở mức ISO cao. Ảnh: Digitalcamzone.

Ưu điểm: Chất lượng ảnh tốt ngay cả ở ISO cao, nút chuyển chế độ sử dụng cảm biến đáng tin cậy, dải tương phản động lớn.

Nhược điểm: Thiết kế chưa bắt mắt, chức năng chỉnh tay hạn chế, không ghi được phim HD.

Nhận xét: Mặc dù vẫn còn một số nhược điểm, nhưng có thể nói chất lượng của F200EXR xuất sắc so với các máy cùng cấp.

7. Sony Cyber-shot DSC-WX1

7.jpg


Máy có thiết kế chắc chắn, nhiều tính năng hữu ích và giải trí tốt. Ảnh: Letsgodigital.

Ưu điểm: Thiết kế chắc chắn, nhiều tính năng hữu ích và giải trí tốt, hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nhược điểm: Chất lượng ảnh không ổn định.

Nhận xét: Phiên bản WX1 dù không sành điệu như dòng T nhưng đáng đồng tiền bát gạo cho tính năng và chất lượng ảnh.

8. Canon PowerShot G11

8.jpg


G11 có thể nói là phiên bản máy du lịch tiên tiến nhất của Canon. Ảnh: Ephotozine.

Ưu điểm: Màn LCD cơ động, thiết kế tốt, chất lượng ảnh hoàn hảo, nhiều tùy chỉnh tay tiên tiến.

Nhược điểm: Bánh xe điều khiển đôi lúc khó điều chỉnh, không quay được phim HD, hơi cổng kềnh để mang đi liên tục bên mình.

Nhận xét: G11 có thể nói là phiên bản máy du lịch tiên tiến nhất của Canon với tốc độ hoạt động cũng như chất lượng hình ảnh không có gì phải phàn nàn.

9. Olympus Mju TOUGH-8000

9.jpg


Máy có chất lượng ảnh chưa xứng tầm với danh tiếng. Ảnh: Olympus.

Ưu điểm: Thiết kế chắc chắn nhưng không kém phần đẹp mắt, màn hình LCD sáng đẹp.

Nhược điểm: Đèn quá sáng, chất lượng ảnh chỉ đạt trung bình, chỉ cải tiến chút ít so với phiên bản 1030SW; không quay phim HD.

Nhận xét: Mặc dù là máy ảnh hầm hố nhất trên thị trường nhưng tính năng và chất lượng ảnh vẫn còn chưa xứng tầm với danh tiếng này.

10. Canon Digital Ixus 200 IS

10.jpg


Ixus 200 IS có chất lượng ảnh tốt. Ảnh: Canon.

Ưu điểm: Chất lượng ảnh tốt với độ chuẩn xác về màu sắc khá cao, góc rộng 24 mm, thiết kế bóng bẩy, tốc độ hoạt động nhanh

Nhược điểm: Màn hình cảm ứng chưa trực quan, thiết kế các phím bấm còn gây khó khăn cho người dùng và không mỏng như các đối thủ cùng dòng khác.

Nhận xét: Isux 200 IS thực sự là một chiếc máy ảnh rất đáng để sở hữu với chất lượng hình ảnh tốt dù cảm ứng của máy vẫn chưa tốt như mong đợi.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
5 tin đồn 'điên rồ' về Apple Tablet

Máy tính dạng bảng của Apple sẽ có 4 màn hình, 4 phím Home, 4 giắc cắm 3,5 mm với giá 0,99 USD nhưng đòi hỏi người dùng phải ký hợp đồng thuê bao 8 năm trong mạng AT&T.

Bên cạnh các thông tin mà báo chí Mỹ khẳng định họ có được từ "nội bộ Apple", nhiều người hâm mộ không thể chờ đến đêm mai để biết thực hư sản phẩm nên đã tưởng tượng ra những tính năng độc nhất vô nhị cho thiết bị của "Quả táo":

A12.jpg


Apple Tablet từ bốn máy iPhone. Ảnh: Pocket-lint.

- Apple Tablet là sự kết hợp của bốn điện thoại iPhone, tức sẽ có 4 loa, màn hình cảm ứng đa điểm, hỗ trợ đa nhiệm (chạy 4 ứng dụng cùng lúc). Đương nhiên, sản phẩm cho phép nhận đồng thời 4 cuộc gọi và 4 camera là lựa chọn lý tưởng cho những ai mê chụp ảnh Lomo (chụp ngẫu hứng và tuỳ tiện với tư tưởng 'don't think just shoot' - chụp không cần nghĩ, không quan tâm tới kiến thức nhiếp ảnh hay kết quả trông ra sao).

- Tổng giám đốc Steve Ballmer của Microsoft đã được Apple tặng trước một máy tablet. Ông lập tức gỡ bỏ hệ điều hành Mac OS và thay bằng Windows Mobile 7.

- iSlate/iPad/iTablet/Canvas có khả năng chữa bệnh ung thư, được cung cấp miễn phí nhưng chứa quảng cáo.

A14.jpg


Ảnh dùng thử (hands-on) Apple Tablet trong tưởng tượng của Gizmodo.

- Sản phẩm không dùng màn hình 10-11 inch như báo Wall Street Journal tiết lộ mà lên tới 16 inch (tương đương màn hình notebook cỡ lớn).

- Ngày 27/1, Apple đem đến bất ngờ lớn cho người sử dụng: Không có máy tính dạng bảng nào được công bố.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Bộ vi xử lý được ép xung lên mức kỷ lục 8,2 GHz

Thành viên diễn đàn XtremeLabs.org có nickname TiN đã ép xung tốc độ chip Intel Celeron D 347 với sự trợ giúp của tản nhiệt bằng khí Ni-tơ lỏng.

450-x-400.jpg


Kết quả thu được của TiN.

TiN sử dụng bộ vi xử lý (CPU) đơn nhân dựa trên kiến trúc NetBurst của Intel. Tốc độ thực của CPU là 3,06 GHz, tuy nhiên sự kết hợp của bo mạch chủ DFI LanParty UT P35, bộ nhớ OCZ Technology cùng với tản nhiệt khí Ni-tơ lỏng đã giúp TiN đẩy tốc độ của CPU lên 8,2 GHz.

Đáng tiếc là CPU "khủng" này không cho phép chạy được bất cứ phần mềm quan trọng nào nên không thể so sách khả năng tính toán của nó với bộ vi xử lý mới nhất Core i7 của Intel.

450-x-325-01.jpg


450-x-325-02.jpg


450-x-325-04.jpg

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Laptop và màn hình 'siêu mẫu' của Asus

Asus U80V là laptop sở hữu thân hình mỏng và nhẹ, dành cho những người trẻ, năng động với thiết kế cánh bướm mềm mại. Còn màn hình LCD Asus MS202N cũng có kiểu dáng mỏng chỉ 16,5 mm.

Laptop Asus U80V được trang bị công nghệ độc quyền Asus Super Hybrid Engine với thời lượng sử dụng pin lên tới 6 tiếng.

u80.jpg

Con chuột, bàn phím và màn hình được trang bị chức năng cảm biến ánh sáng với hệ thống LED cao cấp tăng cường sự thuận tiện trong khi sử dụng bằng hệ thống tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh. Máy có sức mạnh xử lý cao cấp do được trang bị CPU Core 2 Duo và card đồ họa rời ATI Mobility HD4570 với 512 MB bộ nhớ riêng.

image004.jpg

Trong khi đó, màn hình LCD Asus MS202N kiểu dáng mỏng 16,5 mm được trang trí bằng các đường thẳng và khung viền bo tròn nghệ thuật. Máy cho chất lượng hình ảnh trung thực với công nghệ tăng cường đồ họa Asus Splendid. Công nghệ Splendid sẽ tự điều chỉnh các thiết lập để mang đến cảm giác thực hơn cho từng khung hình trong các điều kiện sáng khác nhau. Ngoài chất lượng hình ảnh và thiết kế đặc sắc, Asus còn giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ xuống hơn 40%.

Từ 21 đến hết 30/1, Asus tổ chức hai chương trình bao gồm cuộc thi viết về dịch vụ Asus và chương trình khuyến mãi "Asus ngông cuồng" dành cho tất cả khách hàng. Cuộc thi đem đến cơ hội trúng một máy tính xách tay trị giá lên đến 970 USD kèm màn hình LCD công nghệ mới và độc quyền hay một máy tính xách tay Asus Eee PC S101H trị giá 600 USD hoặc màn hình LCD Asus MS202N trị giá 225 USD.

image002.jpg

Để tham gia cuộc thi, bạn chỉ cần viết một câu khẩu hiệu với nội dung về sự "ngông cuồng" và chính sách bảo hành 2 năm trên toàn cầu của hãng đồng thời nêu bật được trải nghiệm riêng của bạn về các dịch vụ do Asus cung cấp. Người thắng cuộc sẽ được công bố trong ngày 30/1. Cùng thời gian này, Vi tính Phong Vũ (125 Cách Mạng Tháng 8, quận 1, TP HCM) và siêu thị Điện máy Trần Anh (1174 Đường Láng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có chương trình khuyến mại từ 9h đến 11h. Theo đó khi mua một máy tính xách tay Asus U80V, khách hàng được mua thêm một màn hình LCD MS202N với giá chỉ 30 USD cùng với cơ hội duy nhất trong cuộc thi rút thăm trúng thưởng để nhận lại toàn bộ số tiền mua bộ sản phẩm khuyến mại.

Asus là nhãn hiệu cung cấp dịch vụ bảo hành miễn phí 2 năm ở hơn 100 quốc gia. Tại Việt Nam, thương hiệu máy tính này hiện có 2 trung tâm bảo hành được đầu tư hơn 4 triệu USD.

Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập:
http://www.asus-contest.com/

Văn phòng TP HCM: Tầng 8, tòa nhà Qunimex, 28 Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TP HCM - ĐT: 08 39 304 667

Văn phòng Hà Nội: Số 21 ngõ 131, Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội - ĐT: 04 35 379 271

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
FPT chính thức phân phối ổ cứng Western Digital tại VN

Các sản phẩm nổi tiếng của hãng Western Digital (WD) như WD Caviar, WD Scorpio, WD RE cũng như ổ cứng gắn ngoài bán chạy My Book, My Passport, được FPT phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng VN.

Các sản phẩm WD được FPT cung cấp là ổ cứng 3,5 inch gồm ổ đĩa EIDE và Serial ATA dùng cho laptop và dòng máy tính Macintosh, ổ cứng 2,5 inchWD Scorpio tiêu thụ điện năng thấp.

WesternDigital.jpg


Dòng sản phẩm My Passport của Western Digital rất được ưa chuộng nhờ vào chất lượng và mẫu mã thời trang.

Ngoài ra còn có sản phẩm lưu trữ cho doanh nghiệp gồm dòng WD RE và WD VelociRaptor phù hợp cho giải pháp lưu trữ mạng, máy trạm, máy chủ... Sản phẩm WD AV dung lượng lớn cho chất lượng hình ảnh cao khi quay phim, truyền hình hay ứng dụng giải trí.

WD là hãng sản xuất ổ cứng lớn thứ hai trên thế giới, có trụ sở chính tại California, Mỹ.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Nhộn nhịp chợ Tết ảo

Khi Internet đã trở nên phổ biến với hơn 21 triệu người sử dụng, Việt Nam có một thị trường dịch vụ trực tuyến rất năng động. Rất nhiều người tỏ ra rất nhanh nhạy, biết tận dụng Internet để kinh doanh ở Việt Nam.

Ở một thành phố giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng và các siêu thị luôn đông nghịt mỗi dịp cuối năm, đi chọn mua quà biếu thực sự là một công việc vất vả đối với một nam thanh niên độc thân như Vũ Đình Đức, 26 tuổi, nhân viên ngân hàng Tiên Phong. Giải pháp nhanh và tiện lợi là tìm những giỏ quà gói sẵn ở siêu thị. Cũng phải cân nhắc hồi lâu mới chọn được một món quà tết phù hợp cho một đối tượng gửi biếu. Vậy nên, việc mua quà biếu khiến Đức đau đầu.

Đức có một danh sách dài những người cần phải tặng quà biếu tết. Đưa tờ danh sách lên, anh nói những cái tên này là bạn thân, đồng nghiệp, cấp trên và cả những người họ hàng thân thiết. Danh sách lên tới hơn 20 người - con số không nhỏ đối với một cá nhân.

d2.JPG


Đức cảm thấy phiền hà mỗi khi phải đi chợ, siêu thị (ảnh: Quý Đoàn).

“Mình chắc sẽ mệt phát điên mất”, Đức nói. “Cuối năm chỉ muốn nghỉ ngơi, nhưng quà biếu là việc không thể không làm. Chẳng biết thu xếp thời gian thế nào nữa”.

Nhưng giờ Đức đã tạm trút được mỗi lo. Anh cậy nhờ đến Internet, nơi mà những người trẻ sử dụng mạng thường xuyên có thể dễ dàng tìm thấy từ cái đinh ốc ba xu đến chiếc ô tô bạc tỷ.

Giữa bộn bề việc công sở cuối năm, nhìn Đức vẻ như ngán ngẩm lắm khi nhắc đến chuyện đi mua quà biếu tết. Việc vốn dĩ là niềm vui mỗi dịp lễ, giờ anh coi như một gánh nặng.

Thay vì mất cả tuần sục sạo siêu thị, Đức chỉ cần bỏ ra vài giờ lướt net để có thể xem được hàng trăm giỏ quà biếu tết khác nhau với đầy đủ thông tin, hình ảnh. Chọn được loại nào, chỉ cần gọi điện thoại là hàng được chuyển đến tận nơi. Thật tiện lợi.
Khi Internet đã trở nên phổ biến với hơn 21 triệu người sử dụng, Việt Nam có một thị trường dịch vụ trực tuyến rất năng động. Rất nhiều người tỏ ra rất nhanh nhạy, biết tận dụng Internet để kinh doanh ở Việt Nam. Họ luôn kịp thời nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng và liên tục “online hóa” các dịch vụ, tạo ra một thị trường ảo nhộn nhịp.

Như dịp giáp tết này, trên những trang mua bán trực tuyến như Rongbay.com, Enbac.com, Chodientu.vn… xuất hiện hàng trăm topic đăng thông tin các giỏ hàng quà biếu. Thậm chí, như trang Enbac.com, còn lập hẳn chủ đề “hàng tết” riêng, xuất hiện nổi bật trên trang chủ.

Nhìn qua, các bức ảnh chụp những giỏ hàng được đăng lên trông thật bắt mắt. Người xem có thể tìm thấy các giỏ quà với nhiều loại hàng hóa khác nhau phù hợp với từng đối tượng gửi biếu. Hầu hết các giỏ quà đều có đầy đủ thông tin chi tiết các loại mặt hàng, kèm theo đó là giá bán.

Dịch vụ kèm theo cũng rất tiện lợi. Các chủ hàng luôn đáp ứng yêu cầu thay đổi giỏ quà từ khác đặt mua và sẵn sàng giao hàng tại nơi mà khách hàng muốn. Hai hình thức thanh toán phổ biến là trực tiếp bằng tiền mặt khi giao hàng hoặc nếu tin tưởng chủ hàng, khách mua có thể thanh toán bằng chuyển khoản.

“Thật tiện lợi”, Đức nói, sau khi gọi điện thoại đặt mua một số giỏ hàng. “Tôi sẽ không đi siêu thị nữa và tiếp tục đặt mua trực tuyến cho đủ thì thôi”.

Tuy nhiên, theo Đức, các webstie mua bán không phải lúc nào cũng đáp ứng được hết những nhu cầu mua sắm. Vài tháng trước, khi cần tặng hoa sinh nhật cho một bạn gái, Đức đã không thể hài lòng khi duyệt qua nhiều topic về hoa trên các website mua bán.

“Chúng có vẻ chẳng khác gì nhau ngoài chút chênh lệch giá bán. Tôi cần một bó hoa đẹp và lạ”, Đức nói. “Thật khó chọn được trong trường hợp đặc biệt này”.

Với mỗi loại hàng hóa, chính số lượng các chủ hàng đăng bán sản phẩm phổ biến cực lớn khiến người truy cập khó tìm được những sản phẩm đặc biệt hơn. Trong trường hợp này, những website cá nhân chuyên về một loại mặt hàng nào đó tỏ ra có ưu thế hơn.

T2.JPG


Mã Văn Thành và các bạn trong nhóm điều hành Florist.vn (ảnh: Quý Đoàn).

“Không gian trên các website mua bán tổng hợp không đủ để chúng tôi trình bày những ý tưởng sản phẩm cá tính. Chúng tôi quyết định phải có trang web riêng và có vẻ chúng tôi đã đúng”, Mã Văn Thành, 21 tuổi, một thành viên trong nhóm điều hành Florist.vn - trang web chuyên về hoa - nói. “Nhiều người đã gọi điện thoại và tỏ ra quan tâm. Chúng tôi đã bán được hàng”.

Thị trường ảo ngày càng hoàn thiện hơn khi những trang web mua bán tổng hợp kết hợp với những trang web của người kinh doanh cá nhân. Nhờ Internet, người tiêu dùng giờ có thể tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu những phiền toái mỗi khi di chuyển, xếp hàng. Còn những thanh niên trẻ như Đức ngồi một chỗ vẫn mua được một bó hoa đặc biệt tặng bạn hay mua hàng chục giỏ quà biếu tết.

Cả người tiêu dùng lẫn những người kinh doanh hy vọng, khi hàng lang pháp lý cho thương mại điện tử hoàn thiện và thanh toán điện tử phổ biến, thị trường ảo sẽ còn sôi động hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, dù thị trường ảo có hoàn thiện đến đâu cũng không thể làm mất đi thói quen đi mua sắm như một thú vui của người Việt. “Tôi vẫn sẽ cùng mẹ đi chợ Xuân và tự tay làm những giỏ quà Tết biếu ông bà”, Đức nói. “Với tôi, thế mới là Tết”.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Sony “mất uy” vì thiết bị thường bị hỏng khi hết bảo hành

Trên các diễn đàn tại xứ sở mặt trời mọc, Sony được “tặng” danh hiệu là “Đồng hồ đếm ngược” bởi người dùng phàn nàn các sản phẩm của hãng thường bị hỏng hóc sau khi hết hạn bảo hành.

91dSony-PSP.jpg


Sony Play Station 3 vượt qua ác cảm của người dùng Nhật.

Suốt gần 20 năm nay, Sony đã bị ví như là “Đồng hồ đếm ngược”. Giới công nghệ tỏ ra rất bất bình vì hầu hết các thiết bị của hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản luôn gặp trục trặc ngay khi vừa hết hạn bảo hành.

Vụ thu hồi hơn 4,1 triệu laptop Dell sử dụng pin lỗi của Sony năm 2006 là khởi nguồn của “truyền thuyết” về “Đồng hồ đếm ngược” của Sony. Tuy nhiên, “danh hiệu” này của Sony đã tồn tại từ năm 1980 trong giới yêu công nghệ, những tín đồ công nghệ và trên các diễn đàn. Đến vụ thu hồi máy tính của Dell thì người dùng bắt đầu lên tiếng phê phán ông lớn này.

Rắc rối trong vụ thu hồi laptop sử dụng pin của Sony sản xuất đã làm tổn hại đến danh tiếng của Sony tại Nhật Bản rất nhiều. Với một nước luôn tự hào về sự phát triển công nghệ như Nhật Bản, laptop cháy nổ và việc thu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử nước này không bao giờ bị quên lãng trong tâm trí người dùng. Tin đồn về “danh tiếng” không tốt của Sony vẫn bị lan truyền trên Internet. Sony rất ý thức về tai tiếng này - Phó chủ tịch đương thời Ryoji Chubachi của Sony thừa nhận trước báo giới năm 2007. Tuy nhiên, một quan chức của Sony cho rằng những chỉ trích của người dùng là hoàn toàn không có cơ sở. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xóa bỏ ác cảm này của người dùng”, đại diện của Sony nói.

Nhưng có vẻ như nỗ lực của Sony không có kết quả. Các sản phẩm của Sony ít nhiều đã bị “hắt hủi” trên đất Nhật Bản, nhưng đầu máy chơi game Playstation 3 là sản phẩm duy nhất vượt qua được ác cảm đó. Laptop VAIO vẫn được mua nhưng với tâm lý rất lưỡng lự.

Danh hiệu “Đồng hồ đếm ngược Sony” không bao giờ được chứng minh và cũng không có bằng chứng nào để khẳng định. Tuy nhiên, gần đây người ta phát hiện ra một lỗi rất thú vị trong dòng TV E-Series Bravia của Sony. Theo đó, TV này chỉ tồn tại được trong 1.200 giờ sử dụng. Sony đã phát hành phần mềm sửa lỗi này.

Sony đang cố gắng ngăn không để “tai tiếng” này lọt sang châu Âu - nơi các sản phẩm của hãng vẫn rất được tin tưởng.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
AMD giành thị phần của Intel

Theo kết quả 1 cuộc nghiên cứu của IDC, AMD đang dần "gặm nhấm" miếng bánh thị phần của đối thủ Intel.

1264493267_AMD_vs_Intel.jpg

IDC cho biết doanh số bán bộ xử lý x86 trong 1 quý trên toàn cầu đã tăng đạt mức kỷ lục. Theo đó, doanh số bán của quý IV/2009 đã tăng 31,3% so với cùng kỳ năm trước. Và AMD chính là hãng sản xuất có được mức tăng thị phần trên cả phân khúc laptop và desktop.

Theo đó, trong quý IV/2009, Intel chiếm 80,5% thị phần PC, giảm so với con số 81,9% của quý IV/2008. Trong khi đó, thị phần của AMD đạt 19,4%, tăng so với con số 17,7% của năm trước.

Tháng 9 vừa qua, AMD đã ra mắt những model xử lý có hiệu suất hoạt động cao hơn thuộc dòng Turion II X2 và Athlon. Những bộ xử lý này được cải thiện về khả năng xử lý đồ hoạ, đồng thời tiêu thụ ít năng lượng hơn. Tuy nhiên, mới đây, Intel cũng đã làm phong phú thêm các dòng xử lý của mình bằng model tích hợp cả bộ xử lý đồ hoạ và CPU trong cùng 1 con chip duy nhất.

Đứng ở vị trí thứ 3, sau Intel và AMD, là Via Technologies. Công ty này có 0,1% thị phần, giảm so với con số 0,4% của quý IV/2008.

AMD "gặm nhấm" thị phần của Intel trên cả phân khúc desktop và laptop. Thị phần bộ xử lý laptop của AMD tăng đạt 12,7%. Trong khi con số này của 1 năm trước đó chỉ là 10,2%. Trong khi đó, thị phần của Intel giảm từ 89,1% xuống còn 87,3%.

Trên phân khúc desktop, thị phần của AMD tăng từ 26% lên 28,6%. Còn gã khổng lồ Intel giảm từ 73,9% xuống còn 71,1%.

Theo 24h
 

HuynhThanh

New Member
Máy chiếu Optoma dành trọn niềm tin của người tiêu dùng.

Ngày nay, máy chiếu được sử dụng rộng rãi trong giáo dục-đào tạo, hội thảo-hội họp, giải trí tại nhà. Trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu máy chiếu khác nhau, mang lại sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

1264405785_mayitnh-t9e8dung.jpg

Tuy nhiên những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành phù hợp, bảo hành uy tín vẫn luôn chiếm được niềm tin nơi người tiêu dùng.

Vừa qua máy chiếu Optoma đã vinh dự nhận giải thưởng Tin&Dùng năm 2009 do Thời báo Kinh tế Việt Nam, chuyên san Tư vấn Tiêu và dùng tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín do chính người tiêu dùng bình chọn. Máy chiếu Optoma được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành uy tín.

Optoma là thương hiệu máy chiếu công nghệ DLP hàng đầu thế giới, sản phẩm của hãng xuất hiện ở hầu hết các quốc gia và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhiều năm liền là thương hiệu máy chiếu bán chạy nhất tại Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đài Loan…Là thương hiệu máy chiếu tiên phong trong đổi mới công nghệ, ghi dấu ấn với các dòng sản phẩm đa dạng và tích hợp những công nghệ mới nhất như máy chiếu đa năng, chiếu cầm tay, máy chiếu tích hợp đầu DVD, máy chiếu HD và gần đây nhất là máy chiếu 3D.

Năm 2009, Optoma đã giới thiệu tại Việt Nam dòng máy chiếu đa năng mới nhất của mình đại diện là hai model ES526 và EX536 thông qua nhà phân phối chính thức công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Đạo (Zodiac). Điểm nổi bật của dòng sản phẩm mới này là ở chất lượng hiển thị mạnh mẽ, màu sắc vượt trội, trong khi đó giá thành lại rất phải chăng. Công nghệ DLP BrilliantColor và Truevivid độc quyền của Optoma đã giúp máy nâng cao cường độ sáng và duy trì sự ổn định về chất lượng hiển thị. Với dòng sản phẩm mới này, Optoma là thương hiệu máy chiếu đầu tiên trên thế giới đưa ra cam kết đảm bảo chất lượng hình ảnh và màu sắc không bị suy giảm hay biến đối trong ít nhất 5 năm sử dụng.

Bằng chất lượng uy tín, dịch vụ bảo hành chu đáo như vậy, không có gì quá bất ngờ khi Optoma vinh dự dành giải thưởng Tin&Dùng 2009 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm máy chiếu Optoma tại các cửa hàng tin học, CNTT trên toàn quốc.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo thêm tại địa chỉ website: www.zodiac.com.vn

Theo 24h
 

HuynhThanh

New Member
HP cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực nhạc số

Hôm qua (25/1), hãng sản xuất máy tính lớn nhất trên thế giới-HP đã ra mắt dịch vụ nhạc số dành cho các máy tính cá nhân của hãng tại một số thị trường quan trọng ở Châu Âu và hướng tới thị trường mà iTunes của Apple đang thống trị.

small_255603.JPG

Dịch vụ này có tên gọi là HP MusicStation và sẽ được tải trước trên 16 mẫu máy tính cá nhân của HP ở 10 quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha,…và cho phép người dùng tải về cũng như chia sẻ hàng triệu bản nhạc một cách hợp pháp trên các máy tính của họ.

Là một hãng bán PC lớn nhất trên thế giới, HP có cơ hội lớn để tạo ra một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho iTunes trong lĩnh vực này, theo Rob Lewis giám đốc điều hành của Omnifone.

iTunes của Apple với mô hình kinh doanh thanh toán trên mỗi lần tải về đang là nhà phân phối nhạc số trực tuyến dẫn đầu. Còn với dịch vụ HP, người tiêu dùng sẽ phải trả khoảng 14,13USD/1 tháng để truy cập tới tất cả bản nhạc trong dịch vụ của HP. Họ có thể dùng thử dịch vụ này miễn phí trong 14 ngày và lưu 10 bài hát mỗi tháng.

Dọc các khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, HP đã bán được khoảng 20 triệu máy tính cá nhân vào năm ngoái. Với quy mô lớn và cơ sở người dùng như vậy, việc giới thiệu dịch vụ nhạc số ở 10 quốc gia sẽ giúp kích thích lượng truy cập nội dung nhạc số một cách hợp pháp", Rob Wells, Giám đốc nhạc số của Universal Music.

Lượng bán nhạc số trên toàn cầu đã giảm khoảng 10% trong năm 2009 khi việc tải nhạc bất hợp pháp vẫn lấn át vào doanh số bán nhạc số hợp pháp và ước tính khoảng 95% nhạc số được tải về vào năm 2009 là bất hợp pháp.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Firefox 3.6 tăng tốc 15% vẫn chậm hơn Chrome

Trình duyệt web mới nhất của Mozilla, Firefox 3.6 được đánh giá là có tốc độ nhanh hơn 15% so với các phiên bản trước đó nhưng vẫn chậm hơn so với Chrome của Google.

small_255591.jpg

Quá trình kiểm thử tốc độ của 5 trình duyệt trên hệ điều hành Windows cho thấy, trình duyệt Firefox 3.6 mới được Mozilla phát hành tuần trước cho tốc độ đứng thứ ba trong số 5 trình duyệt được kiểm tra.

Firefox xử lý JavaScript nhanh gấp 3 lần so với Opera 10 và hơn 4 lần so với IE8 của Microsoft. Tốc độ này cũng nhanh hơn 14,5% so với Firefox 3.5, trình duyệt mà Mozilla phát hành hồi tháng 6 với tốc độ xử lý nhanh hơn chút ít so với hãng tuyên bố. Nhưng ngay cả việc tăng tốc độ xử lý JavaScript, Firefox 3.6 vẫn chưa thể bắt kịp Safari hay Chrome. Safari nhanh gấp hai lần và Chrome 4.0 gấp gần hai lần so với Firefox.

Safari nhỉnh hơn Chrome và đứng đầu tiên trong cuộc đua tốc độ, đánh bại trình duyệt của Google khoảng 6,5%. Computerworld đã cho chạy trang điểm chuẩn SunSpider JavaScript trên hệ điều hành Windows XP (SP3) 3 lần đối với mỗi trình duyệt và tính điểm trung bình để đánh giá thứ hạng cao thấp của chúng như ở trên.

Hầu hết các nhà sản xuất trình duyệt đã tích cực cải thiện khả năng thực hiện của JavaScript trong gần hai năm nay. Chẳng hạn như, Mozilla đẩy mạnh khả năng thực hiện cho bộ máy JavaScript TraceMonkey mới của hãng trong phiên bản Firefox 3.5 và Google cũng cải thiện tốc độ Chrome.

Còn Microsoft, ngay cả khi không có uy tín về kiểm thử tốc độ cũng đã thừa nhận rằng, các nhà phát triển của hãng đang làm việc để cho ra đời phiên bản IE mới với tốc độ được cải thiện đáng kể. Tháng 11, Steven Sinofsky, Chủ tịch phụ trách Windows và Windows Live của Microsoft tuyên bố, tốc độ xử lý JavaScript của trình duyệt IE 9 của hãng có thể sánh ngang với các đối thủ khác. Tuy nhiên, Microsoft chưa tiết lộ về cuộc kiểm thử tốc độ này hay cho xem trước việc xây dựng IE9 có thể được kiểm thử độc lập hay không.

Mozilla đã tạo ra những thay đổi khác cho Firefox 3.6 để tăng tốc độ của trình duyệt. Hiện, Firefox chiếm khoảng 25% trong thị trường trình duyệt trên toàn thế giới theo sau IE với 63% và Chrome đứng thứ 3 với 5% thị phần, theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu Net Applications.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Khám phá công nghệ xử lý 32 nanômét

Có nhiều lý do để bạn có thể đưa tới một khẳng định, công nghệ xử lý 32 nanômét nhỏ bé và tuyệt diệu đến mức nào. Hãy cùng tham khảo những thông tin vui này.

small_255506.jpg

Một nanômét (nm) nhỏ đến mức phải nhân đơn vị này lên một tỷ lần mới bằng một mét. Một tỷ là một con số khổng lồ. Một chồng giấy dày một tỷ trang sẽ cao 100 km. Nếu như bạn có thể bước được một tỷ bước, bạn sẽ đi vòng quanh trái đất 20 lần.

Bóng bán dẫn đầu tiên do Bell Labs sản xuất vào năm 1947 đủ lớn để có thể ráp lại với nhau bằng tay. Ngược lại, hơn 60 triệu bóng bán dẫn 32nm có thể đặt vừa vào đầu một chiếc đinh ghim.

Hơn 4 triệu bóng bán dẫn 32nm có thể nằm gọn trong dấu chấm ở cuối câu này.

Một bóng bán dẫn 32nm có chứa các cổng nhỏ tới mức bạn có thể xếp 3.000 chiếc cổng như thế vừa theo chiều ngang của một sợi tóc con người.

Nếu một ngôi nhà bình thường cũng thu nhỏ giống như bóng bán dẫn, bạn sẽ không thể nhìn thấy ngôi nhà nếu không có kính hiển vi. Để quan sát được các đặc điểm của 32nm bằng mắt thường, bạn sẽ phải phóng to con chip lớn hơn một cái nhà.

So sánh với bộ vi xử lý đầu tiên của Intel là 4004, được giới thiệu vào năm 1971, một CPU 32nm chạy nhanh hơn gấp 4.000 lần và mỗi bóng bán dẫn cũng tiêu thụ năng lượng ít hơn khoảng 4.000 lần. Hiệu suất giá trên mỗi bóng bán dẫn đã giảm đi khoảng 100.000 lần.

Một bóng bán dẫn 32nm có thể bật và tắt hơn 300 tỷ lần trong một giây. Bạn sẽ mất 4.000 năm để bật và tắt một bóng đèn với số lần như thế.

Intel đã xuất xưởng hơn 200 triệu bộ vi xử lý sử dụng các bóng bán dẫn cổng kim loại high-k - công nghệ được sử dụng trong các bộ vi xử lý 32nm - kể từ khi công nghệ này được đưa vào sản xuất lần đầu tiên trong năm 2007. Điều này cũng tương đương với con số hơn 50.000.000.000.000.000 (50 triệu tỷ) bóng bán dẫn, tương đương hơn 7 triệu bóng bán dẫn cho mỗi con người trên trái đất này.

“Người đàn ông nhanh nhất thế giới” là Usain Bolt sẽ phải chạy 3.125.000.000 (3,125 tỷ) bước trong cuộc thi 100 mét nếu như mỗi bước chạy của anh chỉ dài 32nm.

Bạn có thể chỉnh độ nét của một tấm ảnh trên Adobe Photoshop nhanh hơn 28% (so với công nghệ 45nm).

Họ bộ vi xử lý Intel® Core™ hoàn toàn mới nhanh gấp 4,767 lần so với bộ vi xử lý đầu tiên của Intel, Intel 4004.

Các bóng bán dẫn trong bộ vi xử lý Intel® Core™ i5 hoạt động như các công tắc điều khiển dòng electron trong một microchip. Chúng bật tắt hơn một nghìn tỉ lần mỗi giây.

Nếu như tốc độ phát triển trong lĩnh vực du hành không gian cũng nhanh như tốc độ của Định luật Moore kể từ năm 1971, thì bây giờ bạn đã có thể di chuyển với vận tốc ánh sáng: 671 triệu dặm/giờ.

Hiệu suất giá trên mỗi bóng bán dẫn trong một con chip đã giảm mạnh mẽ từ khi Intel được thành lập vào năm 1968. Một số người đã ước tính rằng giá của một bóng bán dẫn hiện giờ chỉ ngang với giá một chữ cái trên một tờ báo in.

Công nghệ xử lý 32nm của Intel có một chiều cao của cổng là 0,9nm. Độ dày trung bình của một tờ giấy là 0,1mm. Sẽ phải cần đến 111.111 cổng xếp chồng lên nhau mới bằng được độ dày của một tờ giấy.

Với chừng ấy những so sánh vui, bạn đã thấy công nghệ xử lý 32 nanômét nhỏ bé và tuyệt diệu chưa nào?

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
E-marketing việt nam 2009

Trong hai năm trở lại đây, Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các hình thức xã hội ảo như myspace.com, facebook.com... Đây là công cụ mới để doanh nghiệp và những người làm tiếp thị tiếp cận với thị trường và khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức marketing trực tuyến (E – marketing).

img-1264501033-1.jpg

Lợi thế của doanh nghiệp ngoại

Theo ước tính, năm 2010, tỷ trọng đầu tư vào Internet Marketing trong tổng ngân sách tiếp thị tiếp tục được dự báo tăng mạnh tại nhiều quốc gia phát triển. Riêng các doanh nghiệp Việt Nam có thể đầu tư 7 – 10% ngân sách marketing cho tiếp thị trên internet. Tại buổi nói chuyện về “Xu hướng Internet Marketing 2010”, ông Đỗ Hải, Ths. Marketing cho biết: “Khó khăn về kinh tế đã thúc đẩy mạnh mẽ hơn xu hướng marketing trực tuyến tại Việt Nam trong những năm qua.

Mặt khác, do internet đang có tốc độ tăng trưởng cao, nên các doanh nghiệp tiêu dùng nhanh cũng đẩy mạnh các hình thức tiếp thị qua internet với nhóm khách hàng tiềm năng là giới trẻ, nhân viên văn phòng. Một ưu điểm khác là marketing trên internet không phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tiến hành hoạt động marketing và trao đổi với khách hàng trên toàn thế giới”.

Tuy có nhiều lợi thế, hiệu quả tiếp thị khả quan, nhưng theo báo cáo của Hiệp hội Tiếp thị Kỹ thuật số Châu Á (ADMA), tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2008 ước khoảng 2% tổng doanh thu ngành quảng cáo. Đây là một tỷ lệ rất thấp nếu so sánh với các quốc gia phát triển (Anh gần 27%, Mỹ hơn 20%). Tại thị trường Việt Nam, trong khi các doanh nghiệp trong nước còn đang bối rối với internet marketing thì các công ty nước ngoài đã rầm rộ triển khai nhiều quảng cáo trực tuyến, nhất là các “đại gia” về tiêu dùng nhanh như Unilever, P&G với các đợt như Sunsilk – Sống là không chờ đợi…

Ông Trương Văn Quý, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ và Truyền thông EQ lý giải: “Sở dĩ các doanh nghiệp Việt Nam còn ngại khai thác internet marketing vì chưa nhìn ra cơ hội của hình thức tiếp thị này. Trong nhận thức của nhiều doanh nghiệp, môi trường internet vẫn còn khá mơ hồ và thiếu thực tế.

Đây là một lối suy nghĩ đã có từ nhiều năm trước, các doanh nghiệp đã từng nghe hô hào rất nhiều về thương mại điện tử, kiếm tiền qua mạng nhưng thực chất chỉ là khẩu hiệu. Nhưng quan trọng hơn, các doanh nghiệp Việt Nam thiếu kiến thức và nhân lực để triển khai internet marketing. Một số doanh nghiệp trẻ, năng động, dù đã nhìn thấy cơ hội nhưng lại không biết khai thác như thế nào. Internet marketing là một loại hình tiếp thị mới mẻ và gắn liền với yếu tố công nghệ, nên nhiều doanh nghiệp và nhiều người làm marketing tỏ ra e ngại để tìm hiểu lĩnh vực này”.

Bên cạnh đó, theo nhiều phân tích, người dùng internet ở Việt Nam là quá trẻ, với khoảng 80% người dùng internet ở dưới độ tuổi 30 (và 70% trong đó là dưới 24 tuổi). Thực tế, đây không phải là khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp. Cũng là một yếu tố tương đồng khi phần lớn những người chủ, những người quản lý trong các doanh nghiệp Việt có độ tuổi hơi cao nên họ không hòa đồng và hiểu được những hoạt động hằng ngày của cư dân mạng, điều đó làm họ rất e ngại khi quyết định phân bổ ngân sách cho hoạt động này.

Khảo sát cũng cho thấy, các công ty quảng cáo của Việt Nam hiện nay cũng chưa đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ chỉ quen với cách tiếp thị truyền thống, nên không thể tư vấn cho khách hàng tiếp thị online một cách đầy đủ. Tình hình này có thể sẽ nhanh chóng được cải thiện khi hiện tại đã có nhiều công ty Việt Nam và nước ngoài cùng đầu tư khai thác internet marketing.

Bao giờ là công cụ doanh nghiệp nội?

img-1264501033-2.jpg

Để tiếp thị trên internet hiệu quả, theo ông Chris Trần Hữu Luật, Giám đốc Công ty Admax Network, khi quảng cáo trên internet, thông tin không nên quá phức tạp và khi thiết kế nên để rõ nhãn hiệu, bởi một số doanh nghiệp chỉ quảng cáo hình ảnh nên người tiêu dùng không biết quảng cáo của công ty nào. Chẳng hạn, mẫu quảng cáo của một ngân hàng lớn khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là quảng cáo du lịch.

Ông Quý cũng cho rằng: “Muốn quảng cáo trên internet hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kiến thức và nhân lực. Dù rằng đã có những công ty chuyên về cung cấp dịch vụ về internet marketing, nhưng nếu doanh nghiệp không hiểu biết đủ về lĩnh vực này, chắc chắn sẽ không thể khai thác hay đầu tư cho nó một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp nên có chính sách đào tạo nhân sự chuẩn bị cho sự hội nhập sâu hơn vào thế giới internet. Kế tiếp, hãy chuẩn bị lại các thông điệp marketing một cách chi tiết và cụ thể làm tiền đề cho việc xây dựng hoặc chỉnh sửa lại trang web trước khi thực hiện các kế hoạch truyền thông mới trên internet”.

Tiếp thị, quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam chưa phát triển tương xứng với thị trường internet rộng lớn với hơn 20 triệu người sử dụng, tức 20 triệu khách hàng tiềm năng. Chủ yếu hiện nay vẫn là quảng cáo dạng banner/pop-ups hay mua từ khóa của công cụ tìm kiếm, nhưng còn rất nghèo nàn, đơn điệu về hình thức, cũng như thiếu chuẩn hóa (ví du: chuẩn Display Impressions năm 2003 hay Digital Video Impressions năm 2006 như của IAB, Mỹ).

Những hình thức tiếp thị, quảng cáo trực tuyến khác còn sơ khai và chưa thực sự được sử dụng rộng rãi trong giới làm tiếp thị tại Việt Nam. Theo ông Aaron Cross, Giám đốc điều hành Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam, do tính chất phân nhánh mạnh mẽ của internet, các nhà làm tiếp thị dễ bị rơi vào cảnh không nhận biết được phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để quảng cáo. Chưa kể đa số người sử dụng internet Việt Nam là giới trẻ đã không hấp dẫn nhiều doanh nghiệp có sản phẩm nhắm vào phân khúc khách hàng lớn tuổi hơn.

Chính vì vậy, doanh nghiệp nên nghiên cứu lại cách tiếp thị với sự bổ sung của internet, sau đó lập ra kế hoạch hành động cụ thể để tranh thủ ngay các cơ hội mới. Xác định lại khách hàng mục tiêu ở đâu trên internet cũng là một việc làm quan trọng trong giai đoạn này.

Theo Vietnamad
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top