• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 25-03-2012

Status
Không mở trả lời sau này.

binladen1206

Active Member
Toshiba sắp ra mắt thẻ SD tích hợp điểm phát Wi-Fi

Thẻ SD có chức năng điểm truy cập không dây của Toshiba sẽ ra mắt vào mùa Hè năm nay, có thể cho phép tối đa 10 thiết bị kết nối và chia sẻ dữ liệu trên thẻ - một đại diện của hãng cho biết hôm 22/3/2012.

toshiba-flashair-1.jpg

Dòng thẻ nhớ SD FlashAir của Toshiba ra đời nhằm cạnh tranh với loại thẻ tương tự của hãng Eye-Fi. Thẻ có tích hợp tính năng điểm truy cập không dây và máy chủ tập tin, vì vậy ảnh chụp và các tập tin khác lưu trên thẻ có thể dễ dàng được chia sẻ.

Thẻ có thể cho phép lên đến 10 thiết bị kết nối đến mạng không dây mini do thẻ phát ra để tải ảnh qua trình duyệt web.

Thẻ nhớ Wi-Fi mới của Toshiba sẽ được bán ra đầu tiên tại Mỹ vào tháng 5 hay 6/2012, dù ngày cụ thể chưa được công bố, ông Hiroto Nakai, Phó giám đốc bộ phận chiến lược flash của Toshiba cho biết. Thẻ nhớ mới này của Toshiba cũng được thiết kế khác so với thẻ nhớ Eye-Fi.

Ông Nakai cho biết, thẻ nhớ Eye-Fi chủ yếu để tải ảnh lên, trong khi thẻ nhớ của Toshiba nhắm đến chia sẻ sau khi ảnh vừa được chụp xong.

Hãng đã bắt đầu bán ra dòng thẻ FlashAir tại thị trường Nhật Bản vào đầu tháng 3/2012. Phiên bản 8GB hiện có giá 72 USD (~1,5 triệu đồng), trong khi một thẻ nhớ cùng dung lượng nhưng không có tính năng không dây hiện có giá chỉ khoảng 12 USD (~252.000 đồng).

Toshiba là một trong những hãng sản xuất lớn nhất thế giới về flash NAND bán dẫn dùng trong thẻ nhớ, do đó hãng có lợi điểm về công nghệ và giá cả so với các đối thủ.

Theo PCworld
 

binladen1206

Active Member
Máy chủ thế hệ mới chạy được ở môi trường 45 độ C

Đầu tháng 3/2012, Công ty Dell vừa chính thức ra mắt dòng máy chủ thế hệ mới nhất sử dụng công nghệ Fresh Air cho phép chạy được trong môi trường 45 độ C.

dell-poweredge-t620-1.jpg


Power Edge T620.

Dòng máy chủ Power Edge thế hệ thứ 12 vừa được Dell chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam ngày 22/3/2012. Trước đó, ngày 7/3/2012, Dell cũng đã ra mắt giới thiệu dòng máy này trên toàn cầu.

Ba cải tiến đáng chú ý trong dòng máy chủ này là: tiết kiệm năng lượng; tăng năng lực lưu trữ và cải thiện công việc quản trị.

Theo đó, Power Edge sử dụng công nghệ Fresh Air khiến thiết bị có thể chạy được trong môi trường 45 độ C mà không cần thiết bị làm mát. Máy cũng có khả năng tăng gấp 3 lần số lượng máy chủ ảo trên một máy chủ vật lý nhờ tăng cường khả năng lưu trữ. Những cải tiến này giúp Dell tiến thêm một bước trong thị trường máy chủ nhờ khả năng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.

Máy chủ thế hệ mới này cũng giúp đơn giản hóa việc quản trị thông qua phiên bản nâng cấp của phần mềm iDRAC6 và Lifecycle Control 1.0 có trong máy chủ Power Edge thế hệ 11. Các phiên bản mới này hỗ trợ mạnh hơn việc quản trị từ xa, nâng cao năng suất…

Ngoài ra, khả năng bảo mật trong máy chủ Power Edge thế hệ 12 cũng được nâng lên đáng kể sau khi Dell mua lại hãng bảo mật Secure Work và tích hợp các công nghệ của hãng này.

Theo đại diện của Dell, dòng máy chủ mới gồm 7 loại bao gồm các dạng phiến, rack và dạng đứng (tower). Dự kiến vài tháng nữa máy chủ Power Edge thế hệ 12 sẽ có mặt tại Việt Nam.

Theo PCworld
 

binladen1206

Active Member
Sharp và LG tăng mạnh lượng xuất màn “new iPad”

avatar-53.jpg

Sau khi có những thông tin rò rỉ cho rằng Sharp và LG Display không đáp ứng được yêu cầu chất lượng của Apple trong việc sản xuất loại màn hình Retina cho “new iPad,” giới thạo tin vừa cho biết rằng hai hãng đối tác nguồn cung này đã bắt đầu xuất xưởng được một lượng nhỏ màn hình Retina.

Với việc nỗ lực cải thiện khả năng sản xuất, Sharp và LG Display được cho là sẽ tích cực tăng mạnh lượng xuất màn hình cho “new iPad” trong quý 2 này, để bù đắp cho việc bỏ lỡ đơn đặt hàng ở giai đoạn đầu tiêu thụ mẫu tablet mới của Apple.

Trước tình hình nói trên, giới chuyên gia tin rằng lượng xuất xưởng “new iPad” sẽ theo đà tăng mạnh trong quý 2, cũng như các quý tiếp theo.

Lúc trước, từng có nguồn tin nói rằng Samsung là hãng đối tác chủ lực cung cấp màn hình cho mẫu tablet mới của Apple, bởi Sharp và LG đã không thể đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng mà “Quả táo” đề ra.

Theo Vietnam+
 

binladen1206

Active Member
Tới năm 2016, tablet giá rẻ sẽ chiếm 60% thị trường

avatar-54.jpg

Kể từ khi hãng Apple tung ra mẫu iPad đầu tiên hồi 2 năm trước đây, thị trường máy tính bảng đã có sức hấp dẫn mạnh mẽ, thu hút gần như tất cả các nhà sản xuất PC và smartphone cùng tham gia.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu ABI Research, hiện nay có hơn 220 mẫu tablet trên toàn thế giới.

Trong đó, sản phẩm tiên phong iPad tiếp tục duy trì vững vàng ngôi vị thống trị thị trường, và chưa có một đối thủ nào có thể đe dọa được iPad.

Tuy nhiên, ABI Research nói rằng, tình thế trên sẽ thay đổi, khi tới năm 2016, các loại máy tính bảng giá rẻ dưới 400 USD như Kindle Fire hay sản phẩm “tin đồn” Nexus Tab của Google sẽ chiếm tới 60% thị trường.

Giám đốc nghiên cứu tiêu dùng Jeff Orr của ABI Research bày tỏ: “Phần lớn những mẫu tablet sắp ra mắt đều nằm trong phân khúc giá dưới 400 USD, và được tập trung vào những thị trường đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc. Trong vài năm tới, làn sóng tablet giá rẻ sẽ trỗi dậy mạnh mẽ hơn nữa, nhờ những thị trường như vậy.”

Ngoài ra, hãng ABI còn dự báo rằng, thiết bị đọc sách điện tử cũng sẽ chứng kiến sức tăng trưởng nhanh chóng, với tổng lượng xuất xưởng có thể tăng trưởng tới hơn 20% trong năm nay.

Theo Vietnam+
 

binladen1206

Active Member
Ống kính 85 mm f/1.8 mới của Nikon

Nikon AF-S 85mm f/1.8 G tích hợp mô-tơ lấy nét trong giúp hoạt động trên tất cả các mẫu DSLR của Nikon. Ống kính đã có mặt ở Việt Nam với giá 13,5 triệu đồng.

IMG_9837.jpg

Ống kính được chờ đợi của Nikon cho những người yêu thích chụp ảnh chân dung này đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên bán sản phẩm này, Digiworld Hà Nội (Hàng Bài, Hà Nội) với giá tham khảo 13.590.000 đồng. Phiên bản này đắt hơn so với 85mm f/1.8 D là 9 triệu. Nikon còn có hai ống kính tiêu cự 85 mm khác cao cấp hơn là 85 mm f/1.4 G Nano giá 37 triệu và 85 mm f/1.4 D giá 21,5 triệu.

AF-S Nikkor 85mm f/1.8 G ra mắt cùng ngày với "hàng khủng" Nikon D4, đây là phiên bản nâng cấp của ống kính tele phổ biến của hãng trước đó. Phiên bản AF-S được giới thiệu có thiết kế quang học hoàn toàn mới và tích hợp mô-tơ lấy nét trong cho phép ống kính hoạt động trên tất cả các máy DSLR của Nikon.

AF-S Nikkor 85mm f/1.8 G có thiết kế sử dụng 7 lá khẩu. Ống kính này có thể lấy nét ở khoảng cách gần tối thiểu 80 cm.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
LG sẽ bán TV OLED rẻ hơn Samsung

Cùng có kích thước 55 inch và dự kiến ra mắt trong năm nay nhưng TV OLED của TV sử dụng công nghệ White-OLED trong khi đối thủ là RGB.

LG-OLED-1.jpg


HDTV OLED 55 inch đầu tiên thế giới do LG trình làng.

Điểm khác biệt giữa công nghệ trên hai mẫu HDTV OLED 55 inch đầu tiên tới từ Samsung và LG là việc Samsung sử dụng cấu trúc RGB-OLED trong khi đối thủ LG sử dụng White-OLED. Các ánh sáng đi từ đèn trắng sẽ qua các tấm lọc màu và tạo ra các sub-pixel (điểm ảnh nhỏ) đỏ, xanh lá cây và xanh dương, hình thành nên màu sắc và hình ảnh.

Người đứng đầu mảng quan hệ công chúng của LG Display, Sohn Young-june cho biết, "LG đã có những thử nghiệm lâu dài và tin tưởng rằng White-OLED có thể trình diễn hiệu quả hình ảnh tốt".

Tuy nhiên, không chỉ có việc trình diễn hình ảnh tốt công nghệ White-OLED còn giúp cho giá thành của những loại màn hình OLED cỡ lớn rẻ đi nhiều. LG hy vọng đây sẽ lợi thế giúp cho mẫu TV OLED 55 inch của hãng được người tiêu dùng chấp nhận nhanh hơn. Giám đốc tài chính của LG Display, Jeong Ho-young tiết lộ, sản phẩm 55 inch của hãng sẽ ra mắt thị trường sớm hơn thời gian dự kiến là cuối năm 2012.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
Các hãng sản xuất hối hả nâng cấp MTB lên Android 4.0

Nhiều hãng sản xuất máy tính bảng có tiếng như Asus, Samsung và Sony, đã kết thúc quá trình thử nghiệm và chứng nhận để sớm cập nhật các sản phẩm hiện tại lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

k4_black_duo_front_home_rgb-1454115691.jpg

Mặc dù Android 4.0 được tung ra hồi tháng 11/2011 nhưng phần lớn các sản phẩm trước đây của các hãng sản xuất máy tính bảng đều chưa thể nâng cấp lên Android 4.0. Nhưng thay vào đó các hãng sản xuất sẽ tiến hành nghiên cứu để đưa ra bản cập nhật Android mới nhất cho các sản phẩm của mình.

Việc ưu tiên cho quá trình phát triển các sản phẩm mới khiến việc nâng cấp hệ điều hành cho các thành viên cũ diễn ra với tốc độ không theo đúng lịch trình.

Theo kế hoạch, Asus Eee Pad Transformer sẽ được cập nhật lên Android 4.0.3, trong khi ngoài smartphone Galaxy S II thì Samsung cũng sẽ cập nhật phiên bản mới cho các máy tính bảng của mình, bao gồm Galaxy Tab 8.9, Galaxy Tab 10.1 và Galaxy Note.

Về phần Sony, hãng sẽ cập nhật Android 4.0 cho Tablet P và Tablet S vào cuối tháng 4 tới với các cải tiến về giao diện người dùng và một số tính năng mới.

Theo TTCN
 

binladen1206

Active Member
Sony nghiên cứu cảm biến full-frame hình vuông

Mẫu Sony A1S được cho là mang cảm biến kích thước 36 x 36 mm và độ phân giải 37 Megapixel.

sony-a1s.jpg


Sony sẽ có máy ảnh cảm biến full-frame vuông. Ảnh minh họa.

Samsung có thể không phải là công ty duy nhất có "hứng thú" với ý tưởng sản xuất máy ảnh kỹ thuật số kiểu như chiếc Hasselblad 500CM. Tin đồn mới nhất được Sonyalpharumors hôm qua cho hay Sony cũng đang nghiên cứu sản xuất một mẫu máy ảnh SLT với tên gọi A1S trang bị cảm biến full-frame vuông.

Thông số kỹ thuật được tiết lộ của sản phẩm này bao gồm khả năng tương thích với ống kính Minolta cũng như dòng Alpha hiện tại. Cảm biến vuông có kích thước 36 x 36 mm, độ ohân giải 37 Megapixel (gần tương đương D800 của Nikon).

Model này cũng được cho là có kích thước lớn hơn so với A900 của Sony trước đó. Ngoài ra, Sony A1S cũng sẽ mang kính ngắm điện tử hình vuông tương tự và một màn hình hiển thị 3 inch phía sau.

Hiện chưa có thông tin về ngày ra mắt cũng như giá bán dự kiến của sản phẩm này.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
iPad mới chiếm 6,6% tổng số dòng iPad

Cứ 15 chiếc máy tính bảng iPad được sử dụng thì có một chiếc iPad mới, tức chiếm 6,6% lưu lượng dùng trong tổng số dòng máy tính bảng iPad của Apple.

apple-new-ipad-o-1.jpg

Chỉ sau một tuần khi ra mắt iPad mới, thiết bị này giờ đây đã chiếm khoảng 6,6% trong tổng số tablet của Apple hiện đang truy cập trên Internet, đây là nguồn từ công ty mobile ad network

Chitika, một chuyên gia của mobile ad network thường khai thác dữ liệu để hỗ trợ quảng cáo trên các mô hình sử dụng các thiết bị và trình duyệt, cho biết qua hơn 24 giờ chiếc iPad mới đã chiếm 6,6% trong tổng số lưu lượng truy cập của tất cả iPad thông qua hệ thống của công ty.

Chiếc máy tính bảng thế hệ đầu tiên của Apple và iPad 2 ra mắt vào năm 2011 vẫn chiếm lưu lượng khoảng 93,4%. Riêng phần của iPad mới vẫn ở giai đoạn gia tăng từng bước trong “chiếc bánh” lớn của Apple kể từ lúc iPad mới xuất hiện vào ngày 16/3/2012.

Mặc dù việc đánh giá của Chitika không trực tiếp tương ứng với cách cài đặt dựa trên cơ sở thiết bị, nhưng sự đo lường trong trường hợp này có so sánh chiếc iPad mới với 2 dòng trước đó là iPad 1 và iPad 2 – những con số của công ty mobile ad network đưa ra mang tính ước đoán và đều dựa vào các con số mà Apple đã công bố rộng rãi.

Vào đầu tuần trước, Apple cho biết đã bán hết 3 triệu iPad mới chỉ trong tuần lễ đầu tiên, số này tương đương với 5,4% trong tổng số máy tính bảng của iPad được bán ra vào cuối năm ngoái, tức đạt 55,3 triệu chiếc. Cũng vào thứ 6 tuần trước, Apple đã bắt đầu “thả cửa” cho iPad mới đến với hơn 25 thị trường nữa, gồm Áo, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Ý, Mê-hi-cô, Hà Lan, Ba Lan và Tây Ban Nha…

Như vậy, iPad mới đã có mặt ở hơn 35 quốc gia. Bên cạnh đó, có một số sự chậm trễ trong việc vận chuyển iPad mới tại một số quốc gia, gồm Mỹ, Anh, Pháp và Đức.

Theo PCworld
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top