• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 23-01-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Cisco lên “đại kế hoạch” nhảy vào thị trường máy chủ

Có lẽ trong một vài tháng tới, hãng sản xuất thiết bị mạng đang chiếm thị phần lớn nhất hiện nay - Cisco Systems sẽ ra mắt một sản phẩm được đánh giá là sẽ làm rung động thị trường công nghệ và biến hãng này trở thành đối trọng của một số đối tác truyền thống như Hewlett-Packard và IBM.



Từ hợp tác đến cạnh tranh

Thiết bị máy chủ với phần mềm ảo hóa được thiết kế tinh vi này được coi là một quyết định táo bạo nhưng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro khi Cisco chen chân vào một thị trường không có thế mạnh, và đang có sự cạnh tranh khốc liệt cũng như lợi nhuận từ dòng sản phẩm này được đánh giá là chưa thể so sánh với thiết bị mạng lâu nay của hãng. Tuy nhiên, động thái này đã cho thấy tham vọng của công ty từng được gọi bằng danh hiệu “bà đỡ” cho mạng Internet từ phần mềm nhắn tin tức thời tới máy âm thanh nổi.

Nhiều năm nay, Cisco vẫn giữ được vị trí ổn định thống trị trên thị trường với thiết bị mạng switch và router, chiếm 65% lợi nhuận của hãng trong năm vừa qua, đạt 40 triệu USD.

Các đại gia sản xuất phần cứng máy tính khác, bao gồm HP, IBM và Dell, từ trước đến giờ vẫn có được mối quan hệ lợi ích song phương với Cisco. Trong khi hãng thiết bị ở San Jose, Califonia này bán sản phẩm liên quan đến mạng thì các đối tác trên bán máy tính cá nhân, máy chủ, hệ thống lưu trữ và phần mềm.
Các chuyên gia đáng giá, kế hoạch chen chân vào thị trường máy chủ có thể phá vỡ mối quan hệ “cộng sinh” lâu nay và một cuộc chiến giữa các đối thủ khổng lồ này là không thể tránh khỏi, ngay cả tâm lí người dùng cũng vậy.

“Đây sẽ là sản phẩm quan trọng và được chú ý nhất trong năm. Rồi sẽ có những cuộc cạnh tranh khốc liệt từ phía IBM và HP và chúng ta sẽ cùng trông đợi vào một làn sóng mới trong nỗ lực củng cố vị trí trong nền công nghiệp”, Brent Bracelin, một nhà phân tích sản phẩm phần cứng thuộc Pacific Crest Securitest cho hay.

Ban giám đốc điều hành của Cisco phát biểu, như muốn “giải nhiệt” cho một tương lai đầy cạnh tranh không xa: “Chúng tôi hiểu rằng đây không phải là sản phẩm mới trên thị trường, nhưng đó là một sự thay đổi hướng phát triển. Bất kể khi nào diễn ra sự thay đổi cơ bản này, các công ty lớn sẽ phải ra sức cạnh tranh”.

Mấu chốt ở phần mềm ảo hoá

Tuy nhiên, theo như Cisco thì công nghệ dẫn đến hướng thay đổi này nằm ở chính phần mềm ảo hóa.

Cả thập niên qua, phần mềm ảo hóa đã có những bước nhảy vọt đáng kể. Các công cụ này có thể giúp các công ty chạy hàng loạt những ứng dụng thương mại trên cùng một máy chủ vật lí, cho phép họ tiết kiệm điện năng và giảm chi phí phần cứng.

Tuy nhiên, gần đây, công nghệ ảo hóa đã bắt đầu có nhiều ảnh hưởng đáng kể hơn trên toàn bộ các hệ thống máy tính sử dụng vào hoạt động thương mại. Một số công cụ mới do tên tuổi đứng đầu thị trường hiện nay là Vmware phát triển đã giúp các ứng dụng thương mại nối liền với một trung tâm dữ liệu chỉ bằng cách đưa chuột máy tính đến một biểu tượng trên màn hình. Khả năng di động của phần mềm đã phá vỡ một số kết cấu truyền thống, ranh giới kết nối giữa các máy tính, các hệ thống lưu trữ và phần cứng mạng.

Kết quả là, các công ty như Cisco nhìn thấy cơ hội để đưa ra thị trường một sản phẩm mới, có khả năng tích hợp các hạng mục phần cứng và hệ thống quản lí phần mềm trong một trung tâm dữ liệu duy nhất.

“Mong muốn của chúng tôi đó là, làm thế nào để chúng ta có thể ảo hóa toàn bộ trung tâm dữ liệu”. Ms. Warrior cho hay: “Đó không phải là một sản phẩm duy nhất. Chúng tôi sẽ có hàng loạt sản phẩm có khả năng giúp chúng tôi tạo nên sự thay đổi hướng phát triển này.”
Cisco có thể sẽ trưng bày các hệ thống mới này lần đầu tiên vào tháng 3 tới. Có thông tin Cisco sẽ không tiết lộ chính xác bản chất của sản phẩm, mặc dù mọi người đều biết các kế hoạch của hãng sẽ bán máy chủ với sự kết hợp phần cứng mạng và phần mềm ảo hóa của chính Cisco và Vmware.

Thử thách mới

Mr. Warrior giữ nguyên ý kiến cho rằng, bằng cách kết hợp các bộ phận phần cứng khác nhau với phần mềm, Cisco sẽ thu được lợi nhuận cao hơn so với các máy chủ thông thường. Nhưng nhiều đánh giá lại cho rằng, Cisco đang đi một nước cờ táo bạo và tất cả vẫn chỉ là dự đoán.

Eriki Suppiger, một chuyên gia phân tích cho hay: “Đó đương nhiên là một thử thách cho Cisco khi muốn đưa một sản phẩm mới ra thị trường có thể đạt được con số của sản phẩm hiện thời”.

Doanh số và tương lai của sản phẩm này thì chưa thể khẳng định, nhưng có lẽ, một điều chắc chắn là mối quan hệ lâu nay với các đối tác sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Một trong số những dự đoán của các nhà phân tích là có thể IBM và cả HP cũng sẽ xem xét một hướng phát triển tương tự như Cisco với sự hợp tác cùng một số công ty cung cấp giải pháp thiết bị mạng như Juniper Networks hay Brocade.

Hiện HP và IBM từ chối đưa ra ý kiến về kế hoạch này.
(theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Xu hướng nghe nhìn năm 2009

Cuộc chiến giữa TV LCD và Plasma vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2009. Ngoài ra, năm nay cũng sẽ chứng kiến nhiều mẫu TV mới hỗ trợ kết nối Internet, dàn âm thanh sound bar, máy chiếu DLP và đầu đĩa Blu-ray.

Dưới đây là 5 xu hướng nổi bật nhất sẽ diễn ra trong năm nay.

1. Tiếp tục cuộc chiến LCD - Plasma

LCD.photobucket.jpg

Cuộc chiến giữa hai công nghệ màn hình LCD và Plasma vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2009. Ảnh: Photobucket.

Có thể khẳng định chắc chắn rằng cả hai loại TV LCD và Plasma sẽ tiếp tục song hành trên thị trường trong năm 2009, với những nỗ lực của các nhà sản xuất nhằm thu hẹp khoảng cách về chất lượng giữa hai công nghệ. Một mặt, TV LCD sẽ san bằng lợi thế về độ sâu màu của TV Plasma nhờ công nghệ chiếu sáng bằng đèn hậu LED. Hiện trên thị trường mới chỉ có một số hãng ra mắt loại TV cao cấp này, như Samsung, Sony, LG, Philips. Rất có thể trong năm nay sẽ chứng kiến sự tham gia của nhiều thương hiệu nữa.
Ở chiều ngược lại, những chiếc TV Plasma sắp ra mắt sẽ có thân hình mỏng nhẹ hơn, đồng thời tiêu tốn ít điện năng hơn, như cách mà Panasonic đã làm với dòng TV Neo PDP. Như vậy, cuộc chiến giữa hai công nghệ màn hình phẳng thịnh hành nhất hiện nay vẫn chưa thể đi đến hồi kết. Mặc dù vậy, thị phần của TV Plasma được dự đoán sẽ tiếp tục bị công nghệ đối thủ "gặm nhấm", bởi LCD đang được hầu hết các nhà sản xuất TV lớn hậu thuẫn, trong khi Plasma đang ngày càng bị nhiều hãng "tẩy chay".

2. Thêm nhiều TV hỗ trợ kết nối Internet

TV.jpg

LG đã ra mắt những mẫu TV hỗ trợ kết nối trực tuyến với mạng Netflix ở Mỹ tại hội chợ CES 2009. Ảnh: Itechnews.

Dịch vụ xem phim trả tiền trực tuyến như kiểu Netflix ở Mỹ vẫn còn khá mới mẻ ở châu Á, nhưng các nhà sản xuất sẽ không vì thế mà không tích hợp tính năng kết nối Internet vào những dòng TV sẽ ra mắt trong năm nay.

Tuy nhiên, thay vì kết nối để xem phim, những dòng TV này sẽ hỗ trợ tải các nội dung đa phương tiện trên Internet, đồng thời truy cập vào Yahoo để xem các thông tin về thời tiết, chứng khoán... Người dùng cũng có thể mơ đến một ngày có thể lướt web, nhận và gửi email ngay trên TV.

3. Máy chiếu DLP phản công

DLP.woot.jpg

Máy chiếu giải trí tại gia sử dụng công nghệ DLP sẽ thịnh hành trở lại trong năm nay. Ảnh: Woot.

Máy chiếu giải trí tại gia DLP đã bị hai công nghệ đối thủ là 3LCD và LCoS cạnh tranh thị phần quyết liệt trong những tháng qua, nhưng thực tế này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới, với cuộc "hôn nhân" giữa công nghệ DLP và công nghệ chiếu sáng PhlatLight LED. Nhờ đó, thay vì chỉ có tuổi thọ 2.000 giờ như trước đây, những chiếc máy chiếu không bóng đèn sắp ra mắt sử dụng công nghệ mới sẽ được tăng tuổi thọ lên gấp 5 lần, đồng thời cải thiện độ sáng hình ảnh. Không những vậy, công nghệ PhlatLight còn giúp trình chiếu hình ảnh với màu sắc sặc sỡ, trung thực hơn.

4. Dàn âm thanh sound bar lên ngôi

soundbar.gearcrave.jpg

Ưu điểm lớn nhất của dàn âm thanh sound bar là gọn gàng, dễ dàng treo tường. Ảnh: Gearcrave.

Thời hoàng kim của những hệ thống âm thanh 5.1 hoành tráng với loa cao, subwoofer và đầu đĩa đang sắp sửa kết thúc. Thay vào đó sẽ là sự lên ngôi của những bộ dàn sound bar gọn gàng, với một loa ngang tích hợp đầu đọc đĩa dùng để gắn tường, cùng subwoofer và ampli để giấu dưới gầm. Mặc dù chất lượng âm thanh vòm của những hệ thống 5.1 thì "khỏi chê", nhưng việc phải sắp đặt, kết nối quá nhiều linh kiện khiến nó trở nên phiền toái hơn hẳn so với những bộ dàn sound bar, trong khi chức năng cũng chỉ tương đương. Không những vậy, những sound bar thế hệ mới còn hỗ trợ đầy đủ các tính năng tiên tiến như kết nối Wi-Fi, Bluetooth và được tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray. Giá bán của chúng cũng được dự báo là sẽ giảm xuống dưới 650 USD.

5. Công nghệ Blu-ray bành trướng

blu-ray.jpg

Công nghệ Blu-ray sẽ giảm giá để thu hút thêm nhiều khách hàng. Ảnh: Slashgear.

Năm 2008, Blu-ray đã chính thức trở thành định dạng video độ phân giải cao duy nhất trên thị trường, sau khi giành phần thắng trong cuộc chiến cam go, quyết liệt với định dạng HD DVD. Tuy nhiên, do chi phí vẫn còn quá cao nên mức độ phổ biến của công nghệ này vẫn chưa được rộng rãi lắm.

Hiện trên thị trường châu Á đã có nhiều mẫu đầu đĩa Blu-ray giá khá hấp dẫn, nhưng phải đến khi giá một chiếc đĩa loại này giảm xuống dưới 20 USD thì may ra mới thu hút được nhiều người tiêu dùng. Dẫu sao, với thế độc tôn của mình, năm 2009 hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá với công nghệ Blu-ray.
(theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Máy quay HD lướt web 'đỉnh'

Dòng máy quay mới mang tên Webbie HD của Sony đánh dấu một bước phát triển mới của hãng này trong lĩnh vực máy quay bằng khả năng lướt web nhanh cùng màu sắc sặc sỡ.

m1.jpg

Dòng Webbie HD PM1 mới của Sony có 3 màu. Ảnh: Camcorderinfo.

Dòng máy Webbie HD mới của Sony bao gồm hai mẫu CM1 - thân dọc truyền thống và PM1- nhỏ gọn, dáng nằm ngang. Cả hai mẫu này đều ghi được hình ảnh 1080p với độ phân giải cao hay có khung hình là 16:9 hay 4:3.

Cả hai mẫu máy trên đều dùng bộ cảm biến CMOS và có định dạng video là MPEG-4. Khi chụp ảnh, máy cho hình độ phân giải 5 Megapixel. Điểm nhấn nổi bật nhất của chúng là khả năng chuyển file dễ dàng sang các thiết bị khác như máy tính cũng như upload video đã quay lên YouTube nhờ tính năng kết nối mạng Internet. Cả hai mẫu CM1 và PM1 đều dùng thẻ nhớ Memory Stick và có 3 màu cơ bản: bạc, cam, tím.

Chiếc CM1 là máy quay mỏng, nhẹ, nhưng thiết kế cổ điển với dáng dọc.

Các tính năng cũng như trình điều khiển đều rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng. Do thiết kế theo kiểu truyền thống nên dòng máy này có nhiều ưu điểm mà không phải chiếc camcorder siêu nhỏ gọn nào cũng có thể làm được.

m2.jpg

Chiếc CM1 thiết kế cổ điển. Ảnh: Camcorderinfo.

Model thứ hai giống như hầu hết các dòng máy hiện có trên thị trường, PM1 có thiết kế thân ngang nhỏ gọn với cân nặng chỉ hơn 100 gram và có thể đút vừa túi quần. Với hình dáng này, PM1 sẽ là đối thủ nặng ký của Flip Mino, model có cùng thiết kế. Ống kính của PM1 có thể xoay 270 độ, giúp người dùng có thể chọn được góc chụp ưng ý, cũng như quay nhiều góc độ.

CM1 đã xuất hiện trên thị trường với giá khoảng 199 USD còn PM1, theo dự tính, tháng 3 mới ra mắt, giá 170 USD.

Sự ra mắt của CM1, PM1 làm phong phú thêm thị trường máy quay màn hình gập vốn chỉ có Flip Mino HD, RCA Small Wonder và Kodak Zi6.
(theo SoHoa)
 

NgocVNPT

New Member
Đèn xanh giúp ngăn chặn tự sát và phạm tội

blue-light-2.jpg

Ảnh: lakewoodconferences.com.

Các chuyên gia tâm lý khẳng định đèn đường màu xanh dương có khả năng ngăn chặn ý định tự tử và hành vi phạm tội một cách hiệu quả.

Tác dụng về mặt tâm lý của đèn xanh tại nơi công cộng là đề tài gây tranh cãi trong giới chuyên gia nhiều năm qua. Nhưng nhiều công ty tàu hỏa khẳng định chúng là công cụ hiệu quả trong việc ngăn chặn người ta tự tìm đến cái chết bằng cách nhảy vào đầu tàu hoặc nằm trên đường ray.

Thành phố Glasgow (Scotland) dựng nhiều cột đèn màu xanh dương vào năm 2000 để làm đẹp cảnh quan thành phố. Sau đó, số vụ án trong những khu vực có đèn xanh giảm mạnh. Tại Nara, một thành phố của Nhật Bản, cảnh sát lắp đặt nhiều đèn đường màu xanh dương vào năm 2005 và nhận thấy số vụ án tại những khu vực có đèn giảm khoảng 9%. Sau đó nhiều nơi khác trên xứ sở hoa anh đào đã làm theo Nara.

Công ty tàu điện Keihin thay 8 đèn hiệu màu đỏ tại các sân ga ở nhà ga Gumyoji, thành phố cảng Yokohama vào tháng 2/2008. Lãnh đạo công ty cho biết, mỗi năm có vài người tự kết liễu cuộc đời tại nhà ga Gumyoji bằng cách nhảy vào tàu. Một nhân viên phụ trách an ninh của công ty nói:

“Chúng tôi lắp đèn hiệu màu xanh dương để ngăn chặn hành vi tự sát. Kể từ khi Keihin lắp đặt đèn hiệu màu xanh dương, chưa có vụ tự tử nào xảy ra tại nhà ga Gumyoji".

West Japan Railway là công ty tàu hỏa đầu tiên đưa đèn xanh tới toàn bộ nhà ga và tuyến đường sắt của họ từ tháng 12/2006, nhằm ngăn chặn các vụ tai nạn do ô tô lao qua đường ray va chạm với tàu hỏa. Từ đó tới nay không có bất kỳ chiếc ô tô nào đâm vào tàu hỏa và cũng không có người dân nào tự tử tại các điểm giao nhau.

Các công ty tàu hỏa cho biết người ta thường tự tử vào ban đêm. Một phát ngôn viên của công ty West Japan Railway phát biểu: “Chúng tôi tin rằng ánh sáng màu xanh dương có tác dụng nhất định trong việc ngăn chặn hành vi tự sát”. Ngoài ra đèn xanh còn có nhiều lợi ích khác.

Một nhà quản lý của công ty Central Nippon Expressway (Nhật Bản) khẳng định: “Màu xanh dương thôi thúc các tài xế lái xe an toàn, đồng thời ngăn chặn tâm lý nóng vội của họ”. Công ty này cũng cho biết, sau khi đèn hiệu màu xanh được lắp đặt gần các thùng đựng rác trên tuyến đường cao tốc Meishin tại Yorocho, tỉnh Gifu, số lượng rác bị bứt bừa bãi giảm hơn 20%.
(theo VNExpress)
 

NgocVNPT

New Member
Netbook - kẻ thù của Microsoft

Tập đoàn phần mềm Mỹ gây sốc cả Phố Wall khi công bố kế hoạch cắt giảm nhân lực đầu tiên trong lịch sử phát triển. Quyết định sa thải tới 5.000 nhân viên chủ yếu do doanh thu của họ sụt giảm trước sự thịnh vượng của netbook.



1.400 nhân viên tại Microsoft vừa mất việc và số còn lại sẽ rời trụ sở trong vòng 18 tháng tới. Doanh thu quý II trong năm tài khóa của hàng này, kết thúc vào ngày 31/12/2008, chỉ tăng nhẹ 2% lên thành 16,63 tỷ USD nhưng được sự đoán sẽ sụt giảm trong 2 quý còn lại.

Thông tin trên cho thấy những tập đoàn lớn và giàu có cũng phải lao đao trước suy thoái kinh tế toàn cầu. "Doanh thu phần mềm hoạt động trên máy tính đầu cuối đã giảm 8% trước sự yếu kém của thị trường PC nói chung và xu hướng chuyển sang netbook giá rẻ", Microsoft giải thích.

30% netbook hiện nay được trang bị hệ điều hành Linux và Microsoft không chỉ bị thất bát khi kinh doanh phần mềm Windows mà còn tác động đến cả việc phân phối gói ứng dụng văn phòng Office - một trong những "cần câu cơm" chính của họ những năm qua.

Đây cũng có thể là lý do Microsoft muốn sớm cho ra mắt Windows 7 vì hệ điều hành mới này nhẹ hơn Vista và được thiết kế để hoạt động trên netbook.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Intel đóng cửa nhà máy tại Đông Nam Á

Hãng chip lớn nhất thế giới vừa công bố kế hoạch đóng cửa các nhà máy tại Malaysia, Philippines và Mỹ nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế đang lan rộng toàn cầu.


Nguồn: AFP

Theo ước tính của hãng, khoảng 5000 - 6000 nhân viên trên toàn thế giới của Intel sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

"Tuy nhiên, không phải toàn bộ các nhân viên (tại những nhà máy này) sẽ phải rời Intel. Một số sẽ được tuyển vào làm ở nhà máy ở các khu vực khác", Intel cho biết.

Cụ thể, Intel sẽ đóng cửa hai nhà máy kiểm định lắp ráp tại Penang, Malaysia và một nhà máy lắp ráp ở Cavite, Philippines.

Một số nhà máy sản xuất tấm silicon ở Santa Clara và Hillsboro cũng sẽ đóng cửa trong đợt này.

Quá trình đóng cửa sẽ diễn ra từ nay cho đến cuối năm 2009 để "tránh gây sốc" cho hệ thống.

Intel cho biết việc đóng cửa các nhà máy là cần thiết "để điều chỉnh lại năng suất và sản lượng cho phù hợp với tình hình thị trường hiện nay".

Tuần trước, Intel đã cảnh báo giới đầu tư rằng lợi nhuận quý IV/2008 của hãng sẽ giảm tới 90% so với cùng kỳ năm 2007. Doanh thu cũng giảm mạnh với tỷ lệ lên tới 23%.

Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sức cầu trên thị trường máy tính cá nhân đã suy giảm đến mức nào.

Dễ dàng nhận thấy đà suy thoái kinh tế đã tác động mạnh đến niềm tin cũng như quyết định chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu.

Điều không may là thị trường khó lòng hồi phục ngay trong năm nay. Intel dự đoán kết quả kinh doanh trong quý I/2009 thậm chí sẽ còn tồi tệ hơn so với 3 tháng cuối năm 2008.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
10 ý tưởng Apple nên học hỏi từ Windows 7



Những người am hiểu lịch sử phát triển của các phiên bản Windows đều biết rằng Microsoft đã vay mượn rất nhiều đặc điểm của Apple để phát triển sản phẩm của mình. Phiên bản Windows 7 cũng không phải là ngoại lệ, nó cũng đã lấy rất nhiều cảm hứng từ OS X của Apple. Tuy nhiên nó cũng có những đặc điểm thú vị mà Apple nên học hỏi để phát triển sản phẩm của mình.

Sau đây là 10 đặc điểm của Windows 7 mà Apple có thể dùng để phát triển hệ điều hành OS của mình trong tương lai.

1.Taskbar thumbnails

Taskbar mới của Windows 7 lấy cảm hứng từ thanh Dock của OS X nhưng taskbar của nó bao gồm thumbnails - một ảnh nhỏ cho phép bạn xem tất cả những cửa sổ mở khi lướt chuột qua biểu tượng của chương trình - một sự phát triển cao hơn từ ý tưởng ban đầu.



Điều này đã khắc phục đặc điểm của thanh Dock của OS X là trông vô cùng lộn xộn khi bạn mở quá nhiều chương trình cùng một lúc và thu nhỏ cửa sổ.

2.Touch-screen input

Ở một số khía cạnh Apple đã vượt hơn Microsoft về vấn đề hỗ trợ màn hình cảm ứng khi nó đã có bộ chuyển đổi touch-enabled kid, nhưng nó mới chỉ sử dụng được trên trackpad (bàn di chuột) và được trang bị ở các dòng laptop mới ra mắt của Apple. Tuy nhiên, nếu là màn hình cảm ứng thì vẫn hay hơn. Bạn có thể xem video hướng dẫn sử dụng trackpad của Apple.

3 và 4. Libraries and Homegroups

Libraries (các thư viện) giống như một công cụ tìm kiếm thư mục đơn giản.

Bạn tạo một library cho một chủ đề hay dự án và kéo thả những tập tin, thư mục trên máy tính của bạn hoặc kể cả trong mạng nội bộ và khi đó bạn có thể xem và truy xuất chúng từ một địa chỉ duy nhất. Nó là một cách thức rất tốt để quản lý nội dung trên nhiều máy, đặc biệt khi bạn kếp hợp nó với Homegroups. Homegroups giúp cho những người không am hiểu về mạng có thể dễ dàng chia sẻ những libraries trên hệ thống mạng nội bộ của mình.

5. Device Stage

Device Stage là một tính năng mới chứa đựng tất cả thông tin từ driver, các ứng dụng hay những thiết bị phần cứng khác đang kết nối. Device Stage tập trung quản lý cá vanad đề kết nối từ quản lý thiết bị, kiểm tra nâng cấp phiên bản thiết bị, driver...

6. Media Center

Front Row rất tốt nhưng nó chỉ là điểm cuối của mặt trận iTunes và iTunes Store. Windows' Media Center ngược lại thích hợp vời một hệ thống giải trí gia đình sử dụng kênh TV để xem thu video từ TV hay các thiết bị khác.

7. Jump lists

Jump Lists hiện thị bảng thống kê những chương trình được mở gần đây nhất tại Start menu và khi nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình một hệ thống menu hiện ra cho biết những công việc đã thực hiện hay những tài liệu đã mở. OS X cũng có chức năng này nhưng chỉ hoạt động khi chương trình đang chạy.



8. DirectX

Một lần nữa, Microsoft khiến những người phát triển game thích thú khi giới thiệu phiên bản tiếp theo của Direct X media API. Còn Apple? Như nhà phát triển phần mềm John Carmack nói năm 2008 "Sự thật là Steve Jobs không quan tâm tới game". Sự thành công của trò chơi trên iPhone gợi ý rằng điều này có thể khắc phục được.

9. BitLocker

Trong Windows 7, BitLocker bảo vệ các dữ liệu lưu trữ trên các phương tiện truyền thông xách tay (ví dụ, USB Flash Drives, USB) bằng cách chỉ cho phép người dùng có thể đọc được dữ liệu, ngay cả khi các phương tiện truyền thông bị mất, bị đánh cắp, hoặc sử dụng sai mục đích. Trong khi FileVault của OS X chỉ đơn giản là bảo vệ thư mục trên máy tính.



10. Netbook compatibility

Windows 7 được thiết kế hoạt động với yêu cầu phần cứng không quá khủng khiếp và có thể được cài đặt từ USB bởi vì nó không muốn mất thị phần netbooks. Tôi không dám chắc hệ điều hành Mac OS X Snow Leopard có thể chạy trên các hệ thống có cấu hình khiêm tốn được không.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Trì hoãn phát hành Windows Vista SP2

Mới đây Microsoft đã quyết định lùi thời điểm phát hành gói cập nhật Windows Vista Service Pack 2 (SP2) sang tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay – tức là chậm khoảng một tháng so với dự báo đã từng được công bố trước đây.


Windows Vista

Theo đó, Microsoft sẽ chính thức tung ra bản thử nghiệm cuối cùng Vista SP2 Release Candidate trong tháng 3 tới đây. Khoảng một tháng sau đó các nhà sản xuất PC sẽ nhận được phiên bản chính thức Vista SP2 – hay còn gọi là bản Vista SP2 Release to Manufacturing (RTM).

Đó là khẳng định của TechARP.com – website đã từng dự báo chính xác thời điểm phát hành Vista SP1 và Windows XP SP3 trong năm 2008. Khung thời gian này đều chậm hơn khoảng một tháng so với dự báo mà website này đã đưa ra trước đây.

Vista SP2 sẽ chỉ được phát hành thông qua website chính thức của Microsoft chừng nào hãng đã cung cấp đầy đủ cho các nhà sản xuất PC cũng như một số hãng kinh doanh phân phối phiên bản gói cập nhật này.

Thông thường khoảng thời gian này không bị kéo dài quá lâu.

Không những thế TechARP còn cho biết Windows Vista SP2 sẽ có thêm một phiên bản gọi là “Release Candidate Escrow Build”. Về lý thuyết đây cũng là phiên bản hoàn thiện như phiên bản “Release Candidate” nhưng chỉ dành riêng cho các nhà phát triển và chuyên gia thử nghiệm phần mềm kiểm tra lần cuối nhằm hạn chế tối đa lỗi phát sinh.

Và lần này Microsoft sẽ không bắt buộc các nhà sản xuất phải cài đặt sẵn Vista SP2 lên các dòng PC mới như trước đây. Đây cũng là một chuyện dễ hiểu bởi trọng tâm trong thời gian sắp tới đây của Microsoft là Windows 7 – phiên bản Windows kế tiếp Vista.

Ngày 10-1 vừa qua Microsoft đã phát hành phiên bản thử nghiệm rộng rãi đầu tiên Windows 7 đồng thời khẳng định phiên bản Windows này sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong khoảng đầu năm tới.

Microsoft từ chối bình luận về thông tin của TechARP đồng thời nhắc lại:

“Microsoft đặt mục tiêu sẽ tung ra phiên bản Windows Vista và Server 2008 SP2 trong quý II năm nay”.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Làm việc ở Nhà Trắng như về “thời đồ đá” của công nghệ

Đội ngũ của Barack Obama, từng sống trong thế giới của IM, Facebook, Mac... đang đối mặt với thực tế tại nơi làm việc mới: không chat, phần mềm cổ lỗ, laptop rùa... khiến họ thốt lên: "Chẳng khác nào đang chơi máy Xbox bị giáng xuống Atari".


Obama gọi điện trong ngày làm việc đầu tiên. Ảnh: AP.

Sau 2 năm tham gia chiến dịch tranh cử thiên về công nghệ nhất trong lịch sử nước Mĩ, các thành viên trong nhóm hậu thuẫn Obama vật lộn với đường điện thoại liên tục bị mất kết nối, những cuộc gọi đi gặp tín hiệu bận suốt buổi sáng hôm qua.

Chưa kể, họ phải tuân thủ điều luật "hà khắc" như không đăng nhập vào tài khoản e-mail bên ngoài, không dùng Facebook để liên lạc với bạn bè, không chat... Họ cũng phải từ bỏ Mac và làm quen với những máy tính cài hệ điều hành có tuổi đời 6 năm Windows XP của Microsoft.


Obama và Phó tổng thống Biden hoàn thành một bản ký kết. Ảnh: The WashingtonPost.

Những thành viên này nhận định chuyển về Nhà Trắng giống như ngày đầu tiên đến trường với đủ thứ mới lạ và những quy định nghiêm ngặt. Nhưng ít ra, bàn phím không bị mất chữ nào như nhóm của George Bush từng phàn nàn năm 2001.
(theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Cisco lên “đại kế hoạch” nhảy vào thị trường máy chủ

Có lẽ trong một vài tháng tới, hãng sản xuất thiết bị mạng đang chiếm thị phần lớn nhất hiện nay - Cisco Systems sẽ ra mắt một sản phẩm được đánh giá là sẽ làm rung động thị trường công nghệ và biến hãng này trở thành đối trọng của một số đối tác truyền thống như Hewlett-Packard và IBM.



Từ hợp tác đến cạnh tranh

Thiết bị máy chủ với phần mềm ảo hóa được thiết kế tinh vi này được coi là một quyết định táo bạo nhưng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro khi Cisco chen chân vào một thị trường không có thế mạnh, và đang có sự cạnh tranh khốc liệt cũng như lợi nhuận từ dòng sản phẩm này được đánh giá là chưa thể so sánh với thiết bị mạng lâu nay của hãng. Tuy nhiên, động thái này đã cho thấy tham vọng của công ty từng được gọi bằng danh hiệu “bà đỡ” cho mạng Internet từ phần mềm nhắn tin tức thời tới máy âm thanh nổi.

Nhiều năm nay, Cisco vẫn giữ được vị trí ổn định thống trị trên thị trường với thiết bị mạng switch và router, chiếm 65% lợi nhuận của hãng trong năm vừa qua, đạt 40 triệu USD.

Các đại gia sản xuất phần cứng máy tính khác, bao gồm HP, IBM và Dell, từ trước đến giờ vẫn có được mối quan hệ lợi ích song phương với Cisco. Trong khi hãng thiết bị ở San Jose, Califonia này bán sản phẩm liên quan đến mạng thì các đối tác trên bán máy tính cá nhân, máy chủ, hệ thống lưu trữ và phần mềm.

Các chuyên gia đáng giá, kế hoạch chen chân vào thị trường máy chủ có thể phá vỡ mối quan hệ “cộng sinh” lâu nay và một cuộc chiến giữa các đối thủ khổng lồ này là không thể tránh khỏi, ngay cả tâm lí người dùng cũng vậy.

“Đây sẽ là sản phẩm quan trọng và được chú ý nhất trong năm. Rồi sẽ có những cuộc cạnh tranh khốc liệt từ phía IBM và HP và chúng ta sẽ cùng trông đợi vào một làn sóng mới trong nỗ lực củng cố vị trí trong nền công nghiệp”, Brent Bracelin, một nhà phân tích sản phẩm phần cứng thuộc Pacific Crest Securitest cho hay.

Ban giám đốc điều hành của Cisco phát biểu, như muốn “giải nhiệt” cho một tương lai đầy cạnh tranh không xa: “Chúng tôi hiểu rằng đây không phải là sản phẩm mới trên thị trường, nhưng đó là một sự thay đổi hướng phát triển. Bất kể khi nào diễn ra sự thay đổi cơ bản này, các công ty lớn sẽ phải ra sức cạnh tranh”.

Mấu chốt ở phần mềm ảo hoá

Tuy nhiên, theo như Cisco thì công nghệ dẫn đến hướng thay đổi này nằm ở chính phần mềm ảo hóa.

Cả thập niên qua, phần mềm ảo hóa đã có những bước nhảy vọt đáng kể.

Các công cụ này có thể giúp các công ty chạy hàng loạt những ứng dụng thương mại trên cùng một máy chủ vật lí, cho phép họ tiết kiệm điện năng và giảm chi phí phần cứng.

Tuy nhiên, gần đây, công nghệ ảo hóa đã bắt đầu có nhiều ảnh hưởng đáng kể hơn trên toàn bộ các hệ thống máy tính sử dụng vào hoạt động thương mại. Một số công cụ mới do tên tuổi đứng đầu thị trường hiện nay là Vmware phát triển đã giúp các ứng dụng thương mại nối liền với một trung tâm dữ liệu chỉ bằng cách đưa chuột máy tính đến một biểu tượng trên màn hình. Khả năng di động của phần mềm đã phá vỡ một số kết cấu truyền thống, ranh giới kết nối giữa các máy tính, các hệ thống lưu trữ và phần cứng mạng.

Kết quả là, các công ty như Cisco nhìn thấy cơ hội để đưa ra thị trường một sản phẩm mới, có khả năng tích hợp các hạng mục phần cứng và hệ thống quản lí phần mềm trong một trung tâm dữ liệu duy nhất.

“Mong muốn của chúng tôi đó là, làm thế nào để chúng ta có thể ảo hóa toàn bộ trung tâm dữ liệu”. Ms. Warrior cho hay: “Đó không phải là một sản phẩm duy nhất. Chúng tôi sẽ có hàng loạt sản phẩm có khả năng giúp chúng tôi tạo nên sự thay đổi hướng phát triển này.”
Cisco có thể sẽ trưng bày các hệ thống mới này lần đầu tiên vào tháng 3 tới. Có thông tin Cisco sẽ không tiết lộ chính xác bản chất của sản phẩm, mặc dù mọi người đều biết các kế hoạch của hãng sẽ bán máy chủ với sự kết hợp phần cứng mạng và phần mềm ảo hóa của chính Cisco và Vmware.

Thử thách mới

Mr. Warrior giữ nguyên ý kiến cho rằng, bằng cách kết hợp các bộ phận phần cứng khác nhau với phần mềm, Cisco sẽ thu được lợi nhuận cao hơn so với các máy chủ thông thường. Nhưng nhiều đánh giá lại cho rằng, Cisco đang đi một nước cờ táo bạo và tất cả vẫn chỉ là dự đoán.

Eriki Suppiger, một chuyên gia phân tích cho hay: “Đó đương nhiên là một thử thách cho Cisco khi muốn đưa một sản phẩm mới ra thị trường có thể đạt được con số của sản phẩm hiện thời”.

Doanh số và tương lai của sản phẩm này thì chưa thể khẳng định, nhưng có lẽ, một điều chắc chắn là mối quan hệ lâu nay với các đối tác sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Một trong số những dự đoán của các nhà phân tích là có thể IBM và cả HP cũng sẽ xem xét một hướng phát triển tương tự như Cisco với sự hợp tác cùng một số công ty cung cấp giải pháp thiết bị mạng như Juniper Networks hay Brocade.

Hiện HP và IBM từ chối đưa ra ý kiến về kế hoạch này.
(theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Ampli nổi bật của năm

Tạp chí Stereophile bình chọn những ampli nổi bật của năm, tuy nhiên, phần nhiều trong số này là những gương mặt không mấy quen thuộc với người dùng trong nước.

Sohoa.net giới thiệu một vài model tiêu biểu nhất.

Preampli MBL 6010 D

a1.jpg

MBL 6010 D giá 23.800 USD. Ảnh: Stereophile.

Thoạt nhìn, cứ ngỡ như ampli công suất bởi vẻ bề ngoài hoành tráng (cân nặng tới 35 kg), nhưng thực tế đó lại là một pre-ampli. Chưa cần nói về chất lượng âm thanh mà MBL 6010 D đem lại, chỉ cần nhìn bề ngoài đã thấy sản phẩm này thật hấp dẫn và cuốn hút. Bề mặt phủ lớp sơn đen bóng loáng, hai nút vặn mạ vàng 24K, nóc máy trong suốt có thể nhìn rõ nội thất bên trong.

MBL 6010 D được thiết kế dạng module, tùy theo nhu cầu sử dụng mà có thể chọn option (MM/MC phone, balanced XLR) cắm thêm module cho máy.

Phần nguồn được thiết kế kỹ lưỡng, bao gồm 02 biến thế xuyến riêng biệt (một dành cho phần xử lý tín hiệu, một dành cho phần điều khiển) bố trí bên trái cách xa phần tín hiệu ra vào nhằm tránh hiện tượng gây nhiễu từ nguồn tới tín hiệu. Nhằm đạt chất lượng âm thanh cao nhất , đầu vào tín hiệu CD của MBL 6010 D không sử dụng tụ input, chính vì vậy dải tần đáp ứng của sản phẩm được hãng công bố chỉ tiêu khá kinh ngạc: 1 Mhz.

Về phía xử lý tín hiệu đầu ra, pre-ampli bán dẫn MBL 6010 D sử dụng công nghệ của riêng nhà sản xuất - xử lý tín hiệu bằng IC siêu nhanh (super fast) nên hiệu quả mang lại rất tốt. Âm thanh MBL nhẹ nhàng, trong trẻo và độ động cao, thêm nữa nó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một ampli tiền khuyếch đại: mở rộng không gian và ổn định âm hình, điều mà audiophile hay gặp và đánh giá cao ở tube pre-ampli và ít nhận thấy ở các sản phẩm bán dẫn. Tuy vậy ở đẳng cấp này, MBL sẽ làm thay đổi quan niệm của người chơi.

Thông số kỹ thuật Đầu vào 5 line, một phono, một balance (XLR) Đầu ra 2 line, một balance (XLR) Trở kháng vào 500 Ohm Trở kháng ra 100 Ohm Méo <0.0006% Kích thước (rộng x cao x sâu) 530 x 240 x 305 mm Trọng lượng 35 kg Giá 23.800 USD Monoblock power ampli VTL MB-450 series II Signature

a2.jpg

VTL MB-450 series II Signature giá 15.000 USD. Ảnh: Stereophile.

Mặt trước nhôm trắng bài trí khá đơn giản và lạnh lùng thể hiện tinh thần một ampli công suất mạnh mẽ chỉ gồm 3 đèn LED mode, power và mute.

Cũng giống như các sản phẩm trước đây như MB-300 và MB-450, VTL MB-450 Series II Signature có tầng vào sử dụng một đèn 12AT7, tầng lái sử dụng một đèn 12BH7 và tầng công suất sử dụng 8 đèn 6550C hoạt động ở chế độ đẩy kéo (push-pull).

Đương nhiên VTL MB-450 áp dụng những kỹ thuật tân tiến do hãng phát minh được gọi là đèn hoạt động thông minh (smart tube) và mạch tự động chỉnh điểm làm việc (auto-biasing) có tác dụng liên tục kiểm tra trạng thái hoạt động từng đèn, thiết lập chế độ tối ưu cho chúng. Bên cạnh đó, phần nguồn bao gồm 30 sò mosfet trên cơ sở tự ổn định và chính xác cao nên luôn luôn cung cấp nguồn điện có chất lượng cao tới toàn mạch điện (dao động ngồn chỉ 1%). Khi bật máy bạn phải chờ trong khoảng một phút để mạch auto-biasing hoạt động và thiết lập chế độ làm việc cho từng đèn.

Những lý do trên giải thích tại sao đáp ứng đòi hỏi thiết yếu từ người yêu nhạc: xử lý nhanh và độ động tốt.

Một điểm nổi bật của ampli này là khả năng xử lý âm trầm rất đạt. Ở những cung bậc âm thanh, dải tần thấp nó có khả năng truyền đạt gần như toàn bộ sân khấu âm thanh tới người thưởng thức: âm bass gọn gàng, sâu lắng, chặt chẽ và kiểm soát tốt. Ngoài ra, đặc trưng âm thanh mà các tube ampli như VTL MB-450 thể hiện khá mê hoặc và quyến rũ hay còn nhiều người chơi gọi là “chất đèn”. Với uy lực trong xử lý tiếng bass đi cùng chất âm ngọt ngào chiếc ampli này xứng đáng có mặt trong bảng bình chọn năm nay của Stereophile.

Thông số kỹ thuật Đầu vào 1 line, một balance (XLR) Trở kháng vào 42.000 Ohm Trở kháng ra 5 Ohm Đáp ứng tần số 20 Hz - 20 kHz Công suất 425 Watt / 5 Ohm Kích thước (rộng x cao x sâu) 487 x 230 x 340 mm Trọng lượng 38,5 kg Giá 15.000 USD Pre-ampli ACT2

a3.jpg

Conrad-Johnson ACT2 giá 13.000 USD. Ảnh: Katli.

Conrad-Johnson ACT2sử dụng 4 bóng 6N30P bao bọc bằng những vòng tròn nhựa tổng hợp trong suốt tạo nên dáng vẻ quyến rũ và kiêu kỳ. So với phiên bản pre-ampli CT5 thì ACT2 có một số thay đổi, mục đích đạt hiệu quả tốt nhất cho toàn mạch bằng cách thay thế mạch nguồn một tầng điều chỉnh. Tại một số khu vực quan trọng trong mạch, tụ điện cao cấp chất liệu Teflon được thay bằng tụ điện polystyrene như trước kia. Theo Lew Johnson, người đồng sáng lập thương hiệu Conrad-Johnson, những hiệu chỉnh này khiến cho nguồn điện ổn định và dồi dào, phần tín hiệu đầu vào tuyến tính hơn bởi ít bị ảnh hưởng do chất lượng tụ điện gây nên. Dĩ nhiên những động tác như vậy sẽ khiến giá thành sản phẩm tăng cao nhưng những ông chủ hãng Conrad-Johnson thực tâm muốn chế tạo ra các sản phẩm có tiếng vang trong làng sản xuất thiết bị audio. Điều trên khiến chiếc pre-ampli này có giá thành hơn 13.000 USD.

Bên cạnh việc sử dụng các linh kiện chọn lọc như điện trở (metal foil) sản xuất từ công nghệ cắt laser, tụ điện Teflon… ACT2 có thiết kế mạch điện cực ngắn, có tác dụng giảm thiểu nhiễu và méo gây ra trong quá trình truyền tín hiệu trong dây dẫn. Kết quả, những quá trình nghiên cứu, nâng cấp chế tạo đã cho kết quả một pre-ampli có chất tiếng chi tiết, độ động cao và được đánh giá âm thanh tự nhiên bậc nhất.

Thông số kỹ thuật Đầu vào 5 line, một balance (XLR) Đầu ra 2 line Trở kháng ra < 500 Ohm Đáp ứng tần số 2 Hz - 100 kHz Kích thước (rộng x cao x sâu) 487 x 138 x 404 mm Trọng lượng 13,6 kg Giá 13.500 USD Ampli Ayre AX-7

a4.jpg

Ayre AX-7 giá 3.500 USD. Ảnh: Stereophile.

Phiên bản ampli tích hợp (integrated amplifier) AX-7e là sản phẩm nâng cấp từ AX-7 do Charlie Hansen, ông chủ kiêm người thiết kế, chế tạo. Các sản phẩm Aye được sản xuất và kiểm nghiệm cẩn thận tại nhà máy tại Boulder, Colorado, Mỹ. Mạch nguồn được nâng cấp có tên gọi “Nguồn linh hoạt” (Dynamic Power). Theo Charlie, phần nguồn vô cùng quan trọng vì nó phải đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, nhiễu nội sinh phải thấp và ông đã bỏ nhiều công sức để thiết kế phần này. Ngoài ra, mạch thiết kế không có phản hồi (non-feedback) có đặc điểm sóng hài thấp, độ méo nhỏ.

Ayre được trang bị đầy đủ chuẩn đầu vào bao gồm giắc RCA tiêu chuẩn, đầu vào cân bằng (balanced) và đầu xuất tín hiệu ghi âm. Với mức giá 3.500 USD và công suất khiêm tốn 60 Watt mỗi kênh, Ayre AX-7e có độ truyền cảm mà nhiều ampli bán dẫn có công suất lớn khó có thể vượt qua.

Chất âm AX-7e gai góc, sắc cạnh nhưng lại rất ấm áp, độ động khá và cuốn hút người nghe, nhạc tính trung thực và rất phù hợp với các audiophile không thích độ màu mè bị đánh bóng trong chất âm. Thực sự Ayre AX-7 là đối thủ nặng ký cho bất cứ ampli bán dẫn nào trong mức đầu tư không quá cao.

Thông số kỹ thuật Đầu vào 2 line, hai balance (XLR) Trở kháng vào 40.000 Ohm Đáp ứng tần số 2 Hz - 200 kHz Kích thước (rộng x cao x sâu) 487 x 120 x 350 mm Trọng lượng 11,34 kg Giá 3.500 USD Phono Pre-ampli Nagra

a5.jpg

Pre-ampli Nagra VPS giá 6.000 USD. Ảnh: Stereophile.

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức chất âm đặc trưng từ đĩa than (Long Play record) từ tín đồ âm thanh, hãng cho ra sản phẩm VPS pre-ampli. Sự xuất hiện sản phẩm VPS phono pre-ampli như một sự khẳng định tên tuổi của hãng sau những thành công lẫy lừng của ampli kim tự tháp PMA hay ampli khối đứng VPA.

Bề ngoài sản phẩm mang nét đặc trưng của hãng - đơn giản và ấn tượng. Toàn bộ máy phủ bằng lớp nhôm phay trắng sáng, nút vặn chọn chế độ hai màu đỏ trắng nổi bật là biểu tượng cũng như thương hiệu ở mọi sản phẩm Nagra. Chân máy kê trên 3 chân chống rung VFS (Vibration Free Suport) giảm thiểu chấn động xung quanh ảnh hưởng tới máy và tạo sự ổn định cơ học khi máy vận hành. Thiết kế chân chống rung thường gặp ở các đầu đĩa CD nhưng những người thiết kế Nagra VPS khá cầu kỳ khi áp dụng ở thiết bị này. Mở nắp máy, bên trong là bo mạch điện tử được mạ vàng, biến áp đầu vào mà hãng cam kết có chất lượng tốt nhất có thể, đường đi tín hiệu ngắn cũng cực ngắn. Đèn khuyếch đại được sử dụng là Electro-Harmonix 12AT7 và 12AX7, quá trình chọn lựa đèn đã loại bỏ tới 80% số lượng đèn đầu vào khi chúng không đạt tiêu chuẩn trong quá trình đo đạc và kiểm nghiệm.

Chính vì vậy, Nagra tuyên bố tuổi thọ đèn không thấp hơn 5.000 giờ sử dụng.

Sự đầu tư trong thiết kế và lựa chọn linh kiện cầu kỳ đã cho kết quả xuất sắc: nhạc điệu hài hòa, khả năng kiểm soát tiết tấu tuyệt vời, không gian âm thanh mở rộng, nhạc cụ thể hiện sinh động. Ngoài ra, người yêu nhạc có thể sử dụng đầu đọc đĩa than MM hoặc MC tùy ý bởi Nagra VPS trang bị một đầu vào tiêu chuẩn MC, một đầu vào còn lại sẽ chọn lựa MM/MC.

Thông số kỹ thuật Đầu vào MM/MC Đầu ra Line (RCA), Balance (XLR) Trở kháng vào 50.000 Ohm Trở kháng ra 100 Ohm Đáp ứng tần số 20 Hz - 30 kHz Kích thước (rộng x cao x sâu) 310 x 75 x 255 mm Trọng lượng 3,3 kg Giá 6.000 USD
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
Rộ tin đồn về Sony Alpha A800

Trên các diễn đàn nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới đang rộ lên những tin đồn liên quan đến mẫu DSLR tiếp theo của Sony. Model được cho là Alpha A800 này có ngoại hình giống với A700, được trang bị cảm biến có độ phân giải 15,2 Megapixel.

1.photographybay.jpg

Sony Alpha A800 được đồn có ngoại hình giống hệt A700. Ảnh: Photographybay.

Tuy nhiên, cảm biến mà Sony trang bị cho Alpha A800 chỉ là loại APS-C, có kích thước nhỏ hơn so với cảm biến full-frame của A900. Mẫu máy này cũng được tích hợp kính ngắm quang học 100%, màn hình LCD có khả năng lật, xoay, hỗ trợ tính năng ngắm ảnh sống Live View. ISO tiêu chuẩn mà Sony Alpha A800 hỗ trợ là từ 200 đến 6.400, nhưng có thể mở rộng ra mức tối thiểu là ISO 100 và tối đa là ISO 12.800.

Tốc độ chụp liên tiếp của chiếc máy này lên tới 6,5 khung hình/giây - một kỷ lục. Cảm biến lấy nét và đo sáng mới có khả năng lấy nét các vật thể đang di chuyển, với một motor kép có tốc độ hoạt động cực nhanh. Sony Alpha A800 cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi và được trang bị hai khe cắm thẻ nhớ tương thích với các định dạng thẻ Compact Flash và Memory Stick.

Hiện chưa có thông tin về giá cũng như thời gian ra mắt chính thức của Alpha A800. Mẫu DSLR gần đây nhất của Sony chính là A900 - chiếc DSLR full-frame đầu tiên của hãng này. Dòng Alpha của Sony hiện đã có các model A100, A200, A300, A350, A700A900.
(theo SoHoa)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top