• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 21-02-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
MSI giới thiệu GX640 và GX740 dành cho game thủ

Đến với CES 2010, MSI đã cho ra mắt cặp sản phẩm máy tính xách tay cấu hình “khủng” dành cho game thủ GX640 (15,4-inch) và GX740 (17-inch).

msi-gx640-gx740-gaming-laptops-0-600x288.jpg

Theo MSI, GX640 và GX740 là dòng sản phẩm đầu tiên được chạy trên nền tảng Capella của Intel. Với khối lượng 3,2kg, dày 2,8cm, máy được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ Core i5 cùng card đồ họa ATI Mobility Radeon HD 5850 (GX640) và HD 5870 (GX740), hỗ trợ đầy đủ thư viện DirectX 11.

Những thông số khác bao gồm bộ nhớ 4GB RAM, HDD 640GB, hỗ trợ âm thanh SRS 7.1 Channel, ổ đọc Blu-ray, Wi-Fi, Bluetooth, Webcam 2-megapixel và hệ điều hành đi kèm Windows 7 Home Premium.

Ngoài ra, model GX740 còn nổi bật với hệ thống 5 loa tích hợp, bao gồm một loa trầm được đặt dưới chân đế. Công nghệ Cinema Pro cũng được trang bị cho phép người dùng chọn lựa 5 chế độ tiết kiệm điện năng: Game, Movie, Presentation, Word Processing và Turbo Battery.

GX640 và GX740 sẽ được ra mắt vào tháng 3/2010, với giá thành bắt đầu ở mức 999USD.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
AMD bắt đầu cung cấp những bộ xử lý Opteron 12 nhân

Hôm qua, AMD chính thức cung cấp những bộ xử lý Opteron 12 nhân tên mã Magny-Cours của mình đến với các khách hàng. Số lượng trong đợt đầu này vẫn còn khá hạn chế và nhằm chuẩn bị cho các mẫu máy chủ mới sử dụng bộ xử lý này sẽ có mặt trên thị trường trong quý sau.

image.jpg

Phil Hughes, người phát ngôn của AMD, cho biết:

"Chúng tôi đã gửi những sản phẩm mẫu đến các khách hàng trong khoảng 30 ngày trước, và hiện tại chúng tôi bắt đầu cung cấp sản phẩm với số lượng giới hạn cho khách hàng để chuẩn bị cho lộ trình quý tới."

Opteron chính là bộ xử lý giúp cho AMD từ nhà sản xuất bộ xử lý dành cho desktop mở rộng thành nhà cung cấp bộ xử lý cho các server trong năm 2003. Thời điểm đó, bộ xử lý có tên mã SledgeHammer sở hữu 1 nhân hoạt động tại xung nhịp 2.4 GHz mang nhiều công nghệ đột phá như chip điều khiển bộ nhớ tích hợp, kết nối chip-to-chip giữa các bộ xử lý trên cùng một bo mạch, tập lệnh x86-64. Cho đến hiện tại, 7 năm sau, Magny-Cours lại một lần nữa tác động lớn đến những bộ xử lý dành cho server với những công nghệ như chip điều khiển bộ nhớ 4-kênh, kết nối chip-to-chip với tốc độ cao hơn. Tuy nhiên đối thủ của Magny-Cours là những bộ xử lý Xeon 8 nhân tỏ ra khó nhằn khi được thừa hưởng tinh hoa từ kiến trúc Nehalem cũng như có chỉ số RAS (reliability, availability, serviceability) so sánh được với những bộ xử lý cấp cao dành cho máy chủ như Itanium, IBM Power và UltraSPARC.

Theo như một số nguồn tin không chính thức, xu hướng chủ đạo của những bộ xử lý Opteron 6000 này là 3 con chip hoạt động lần lượt tại các xung nhịp 1.90 GHz, 2.10 GHz và 2.20 GHz. Bên cạnh đó sẽ là các phiên bản được gắn mác HE (Highly Efficient) và SE (Special Edition) hoạt động tại xung nhịp từ 1.70 GHz đếb 2.30 GHz. Nền tảng tương ứng với những bộ xử lý Magny-Cours này sẽ là Maranello, socket được sử dụng là G34 (1944-pin). Những bộ xử lý mới sẽ có TDP là 85W, 115W và 140W, hơi cao so với các bộ xử lý đa nhân hiện tại. HyperTransport sẽ được tăng lên 6.4GT/s, các công nghệ Cool Speed và C1E sẽ xuất hiện giúp tiết kiệm điện năng. Cuối cùng, những bộ xử lý này đều được sản xuất với dây chuyền 45-nm của GlobalFoundries.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Tai nghe Creative dành riêng cho game WoW

Chiếc tai nghe mới của Creative ngoài thiết kế mang nét đặc trưng của game World of Warcraf còn hỗ trợ các tính năng âm thanh dành cho game thủ.

Chiếc tai nghe Creative Labs Sound Blaster WoW có thiết kế gợi nhớ đến 2 chủng tộc đặc trưng trong game. Phía bên ngoài hai tai là các hình hoa văn đặc trưng của game World of Warcraf. Phần chụp vào tai có họa tiết lớn, phía dưới là các đèn màu. Người chơi có thể tùy chỉnh màu sắc của đèn tùy ý và theo như nhà sản xuất thì có thể chọn lựa 16 triệu màu khác nhau.

Ngoài ra, chiếc tai nghe của Creative được hỗ trợ các tính năng THX TruStudio PC, VoiceFX để mang lại các hiệu ứng âm thanh phục vụ cho nhu cầu chơi game.

Theo Engadget, chiếc tai nghe của Creative sẽ có 2 phiên bản: không dây có giá 159 USD, có dây là 119 USD. Hiện tại khách hàng đã có thể đặt mua chiếc tai nghe này trên Amazon.

Hình ảnh về chiếc tai nghe Creative Labs Sound Blaster WoW.

1.gif


2.gif


3.gif


4.gif


5.gif


6.gif


8.gif

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Bí quyết tạo video đình đám từ 7 clip ăn khách

Trên Internet, có video tưởng chừng đơn giản nhưng lại thu hút hàng triệu lượt xem, vượt xa những đoạn phim được dàn dựng công phu và tiêu tốn tiền bạc.
>10 clip lan truyền online nhiều nhất thập kỷ qua


C1.jpg

Thể hiện tài năng bản thân: Giọng ca nước Anh Susan Boyle từng bị cười nhạo khi đứng trên sân khấu nhưng lập tức chinh phục cả thế giới nhờ tiếng hát ngọt ngào. Tương tự, cô bé Connie Talbot 6 tuổi cũng làm người xem ngỡ ngàng khi hát Over the Rainbow và "gặt hái" gần 70 triệu lượt xem trên YouTube. Xem video

C2.jpg

Làm điều "điên rồ" mà người khác chưa từng làm: Không ví dụ nào sinh động hơn hình ảnh cô dâu chú rể nhảy múa khi tiến vào nhà thờ và tạo bão trên Internet kể từ tháng 7 với khoảng 50 triệu lượt xem. Xem video

C3.jpg

Thực hiện điều lạ giữa đám đông: Tổ chức ImprovEverywhere (Mỹ) chuyên nghĩ ra ý tưởng độc đáo để xem phản ứng của cộng đồng như hát trong cửa hàng, vờ dắt chó tàng hình đi dạo, hay mới nhất là 3.000 người không mặc quần dài đi xe điện ngầm. Xem video

C5.jpg

Khoảnh khắc đáng yêu của trẻ thơ: Các video như Charlie cắn tay anh trai, cậu bé cười nắc nẻ khi bị bố trêu, màn ăn vạ "chuyên nghiệp"... được hàng chục triệu người hâm mộ. Tương tự, cái nhìn nghiêm nghị của đứa trẻ trong video "Evil look" cũng có tới 43 triệu lượt xem. Xem video

C6.jpg

Những con vật dễ thương và ngộ nghĩnh: Ghi lại hình ảnh hài hước về vật nuôi như chó, mèo, chuột... và đăng lên mạng cũng thu hút lượng truy cập lớn. Xem video

C7.jpg

Niềm đam mê của bản thân: Danny MacAskill bỏ việc để dành trọn thời gian bên chiếc xe đạp. Chàng trai 23 tuổi này cho biết các nhận xét rằng những cú nhảy của anh là giả mạo chính là "lời khen ngợi đắt giá nhất" bởi chứng tỏ anh thực hiện được điều mà người khác cho là không thể. Xem video

C8.jpg

Các cú ngã gây cười: Bên cạnh những clip thể hiện tài năng, một trong các trào lưu hút khách trên website chia sẻ video là đăng clip về tai nạn thót tim hoặc những sơ xuất hài hước. Xem video

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Tivi tự động chuyển 2D thành 3D

Samsung vừa công bố sẽ bán những chiếc tivi LED 3D có khả năng tự động chuyển đổi hình ảnh 2D thành 3D trong năm 2010.

ImageView.aspx

Đây là tin rất vui với những người dùng “khoái khẩu” phim 3D bởi nguồn phim 3D hiện vẫn còn rất hạn chế. Thông thường, người dùng phải dùng phần mềm chuyển đổi để gây hiệu ứng 3D cho các bộ phim 2D của mình.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bộ phim 2D hiện nay đều hỗ trợ công việc này dễ dàng. Với công nghệ này, tivi 3D của Samsung sẽ tự động tạo hiệu ứng 3D cho các bộ phim 2D sẵn có của người dùng.

Như vậy, người dùng sắp được thưởng thức những bộ phim yêu thích bằng công nghệ 3D một cách dễ dàng.

Những chiếc tivi 3D đầu tiên tích hợp khả năng chuyển đổi 2D thành 3D của Samsung là dòng C7000. Dòng sản phẩm này hỗ trợ độ phân giải Full-HD và khả năng kết nối Internet.

Samsung sẽ chào bán từ ngày 26-2 với giá khoảng 2.600 USD (hơn 48 triệu đồng) cho mẫu 46 inch và 3.300 USD (khoảng 61 triệu đồng) cho mẫu 55 inch.

Theo Tuoitre
 

HuynhThanh

New Member
IPTV bắt đầu lên tiếng

Thời gian gần đây, dịch vụ truyền hình dựa trên đường truyền Internet (gọi là IPTV - Internet Protocol Television) thu hút mạnh sự quan tâm của người dùng VN nhờ khả năng tương tác hơn hẳn truyền hình thông thường.

ImageView.aspx


Màn hình điều khiển của iTV

Ngoài ra, có một số yếu tố khác tạo nên sự phổ biến của IPTV như chất lượng đường truyền ngày càng được cải thiện, nhiều kênh, nhiều chương trình khác nhau...

Chất lượng phụ thuộc đường truyền

Mặc dù có nhiều ưu điểm để cạnh tranh với truyền hình truyền thống hiện nay, nhưng truyền hình IPTV vẫn có nhược điểm lớn là chất lượng phụ thuộc hoàn toàn vào đường truyền Internet. Theo lý thuyết, để hiển thị với chất lượng tốt những kênh truyền hình SD thì tốc độ đường truyền phải đạt 3Mbps và kênh HD phải là 10-12Mbps. Tuy nhiên, chất lượng đường truyền Internet tại VN hiện vẫn còn khá thấp dù thường xuyên được nâng cấp. Hơn nữa, hầu hết người dùng chỉ chọn gói cước có tốc độ đường truyền thấp nên khi xem IPTV chất lượng thường không tốt, hình ảnh dễ bị đứng.


Muốn gì xem nấy

Sự khác biệt rõ nhất giữa IPTV và truyền hình truyền thống chính là việc người xem không phải phụ thuộc lịch phát sóng của nhà đài.

Thay vào đó người dùng có thể lựa chọn, ghi và lưu trữ các chương trình truyền hình mình quan tâm, yêu thích, sau đó mở ra xem lại vào bất kỳ lúc nào mà không sợ bỏ lỡ. Chẳng hạn người hâm mộ trái bóng tròn có thể xem lại trận đấu hấp dẫn giữa Manchester và AC Milan ngay buổi sáng mà không cần phải thức khuya chờ xem trực tiếp, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hoặc vì công việc quan trọng khiến người dùng phải bỏ lỡ một tập trong bộ phim dài tập đang theo dõi, IPTV cho người dùng xem lại rất dễ dàng vào bất kỳ lúc nào.

Hấp dẫn hơn khi đang xem một trận bóng đá được tường thuật trực tiếp, IPTV cho phép người dùng xem lại tùy thích những pha bóng hay hoặc gây tranh cãi để tự mình có nhận định riêng.

Tính năng cho phép tua đi tua lại chương trình đang xem là ưu điểm vượt trội của IPTV so với truyền hình truyền thống.

Truyền hình hiện nay có lịch phát sóng cố định, người dùng muốn xem một chương trình cụ thể phải chờ đến thời điểm phát. Tuy nhiên, nhịp sống hiện đại nhiều khi không cho phép con người rảnh rỗi như vậy.

IPTV đem đến cách xem truyền hình hoàn toàn khác, xem những gì mình muốn. Ưu điểm rất mạnh của IPTV chính là truyền hình theo yêu cầu người dùng.

Hầu hết dịch vụ IPTV hiện nay đều phân chia theo lĩnh vực quan tâm của người dùng, chẳng hạn truyền hình theo yêu cầu (xem những chương trình yêu thích vào bất cứ lúc nào, có cả những kênh truyền hình chuẩn HD), phim truyện (chọn phim trực tiếp từ thư viện phim có sẵn của nhà cung cấp), ca nhạc (hàng nghìn bài hát, video sẵn có), hát karaoke, chơi game, quảng cáo, tiếp thị truyền hình (thông tin giá cả, mẫu mã sản phẩm, dịch vụ)...

Kèm theo mỗi nhóm dịch vụ chương trình đều có những tính năng tùy chọn nâng cao như vừa xem vừa ghi lại chương trình yêu thích, hay đặt chế độ ghi tự động khi có việc bận trùng với khung giờ phát sóng của chương trình, trả tiền theo từng chuyên mục mà không phải trả cho cả kênh...

Nhiều lựa chọn

Hiện có ba nhà cung cấp truyền hình IPTV lớn tại VN là Công ty viễn thông FPT với dịch vụ iTV; Công ty viễn thông số VTC Digicom phối hợp Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT) cung cấp SaigonTV tại TP.HCM, Sông Hàn TV tại Đà Nẵng, Sông Lam TV tại Nghệ An...; VNPT cũng cung cấp riêng dịch vụ IPTV với tên gọi MyTV. Trong đó, iTV đã có mặt trên thị trường từ khá sớm, năm 2007.

Theo bà Trương Nguyễn Thu Hà - giám đốc Trung tâm dịch vụ iTV, đơn vị này hiện có khoảng 28.000 khách hàng trên toàn quốc. Tiềm năng của truyền hình IPTV ngày càng thể hiện rõ với sự tham gia của “đại gia” VNPT qua các thương hiệu MyTV, SaigonTV...

Để sử dụng IPTV, người dùng cần đăng ký đường truyền Internet và hộp giải mã của nhà cung cấp dịch vụ, giá cước IPTV dao động khoảng 35.000-150.000 đồng/tháng tùy loại hình dịch vụ.

Mỗi nhà cung cấp đều có thêm những chương trình tương tác riêng nhằm thu hút người dùng.

MyTV có các gói dịch vụ khá rẻ với chỉ 35.000 đồng/tháng gồm 28 kênh truyền hình và các dịch vụ; gói 50.000 đồng/tháng thêm bốn kênh HD. Dịch vụ truyền hình (Live TV) của MyTV có tính năng khóa chương trình (Parental Lock) là tính năng cho phép hạn chế một số khách hàng khỏi một số chương trình cụ thể. Ví dụ cho phép khách hàng chặn các chương trình, nội dung dành cho người lớn, không phù hợp với trẻ em.

iTV của FPT lại có chương trình “Địa chỉ cần biết”, với nội dung dành cho những người bận rộn có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin, địa điểm cần biết như ăn ở đâu, mua gì, nhà hàng nào gần nhất... Hay chương trình “Tiếng Anh cho bé” với những bài học tiếng Anh bổ ích dành cho các bé 3-10 tuổi.

Riêng với thương hiệu SaigonTV dù chỉ mới xuất hiện tại TP.HCM từ đầu tháng 2-2010 nhưng đã cung cấp gần 70 kênh truyền hình.

Ông Phạm Đức Long, phó giám đốc VNPT TP.HCM, cho biết sẽ có lộ trình tăng kênh, tăng phim truyện và nhiều dịch vụ gia tăng khác với nội dung phong phú như: danh bạ vàng, mua bán trực tuyến (TV Shopping), quảng cáo tương tác, các chương trình trò chơi tương tác trên truyền hình, dạy và học tương tác trên truyền hình...

Theo Tuoitre
 

HuynhThanh

New Member
Trường học Trung Quốc bác bỏ thông tin là nơi tấn công Google

Hãng Reuters dẫn nguồn từ Tân Hoa Xã cho biết, một trường đại học và một trường dạy nghề có uy tín ở Trung Quốc đã bác bỏ báo cáo của tờ The New York Times, khi cho rằng nơi đây là nguồn gốc của sự tấn công vào máy chủ Google.

179969902.jpg


Ảnh: Reuters

Được biết, hôm 18.1 vừa qua, các nhân viên an ninh mạng thuộc The New York Times đã cho rằng, trong vụ tấn công vào máy chủ Google, có sự tham gia của các máy tính thuộc trường ĐH Jiaotong và trường dạy nghề Lanxiang (cùng của Trung Quốc).

Theo đó, các tin tặc đã lợi dụng một lỗ hổng trong trình duyệt web Internet Explorer của Microsoft, để phát động cuộc tấn công vào máy chủ Google, hậu quả là ngoài Google còn có gần 30 công ty khác của Mỹ cũng bị thiệt hại.

Sau khi bản báo cáo được đưa ra, Tân Hoa Xã đã trích lời đại diện các trường cho biết: "Chúng tôi rất tức giận và sốc khi nghe những lời cáo buộc này, vì thông tin trên có thể gây tổn hại đến uy tín trường học của chúng tôi".

Đại diện các trường cho biết thêm, việc The New York Times chỉ căn cứ vào địa chỉ IP mà cho rằng đây là nơi phát động cuộc tấn công là chưa thật khách quan, vì với công nghệ phát triển như hiện nay, điều này hoàn toàn có thể làm giả được.

Ngoài ra, đại diện của trường dạy nghề Lanxiang cũng bác bỏ thông tin The New York Times đưa ra rằng trường được thành lập bởi hậu thuẫn của quân đội Trung Quốc.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Các máy ảnh số cho gia đình tốt nhất năm 2010 (phần 2)

Tiếp theo phần đã giới thiệu những máy ảnh số tốt nhất cho gia đình năm 2010, Nhịp Sống Số xin trích đăng những máy ảnh số còn lại đáng chú ý trong năm 2010.

Fujifilm FinePix S2550HD

ImageView.aspx


Fujifilm FinePix S2550HD​

Fujifilm khá mạnh tay khi trang bị cho FinePix S2550HD một ống kính góc rộng Fujinon 28mm, zoom quang đến 18x cùng bộ cảm biến 12 "chấm" và không thể không kể đến ISO 6400.

FinePix S2550HD có màn hình LCD 3-inch khả năng quay phim HD 720p và một cổng mini HDMI để kết nối đến hệ thống giải trí tại gia. Nhìn chung, FinePix S2550HD nằm ở giữa phân khúc máy ảnh chuyên nghiệp và máy ảnh "ngắm và chụp".

Giá tham khảo của FinePix S2550HD là 4,5 triệu đồng.

Canon PowerShot A3100 IS

ImageView.aspx


Canon PowerShot A3100 IS​

Vóc dáng Canon PowerShot A3100 IS thoạt trông tương tự Panasonic Lumix ZR3, nhỏ gọn và mảnh khảnh. Có bộ cảm biến 12.1 MP nhưng zoom quang chỉ có 4x kèm theo chế độ ổn định hóa ảnh quang học giúp giảm nhòe ảnh, tăng tính chi tiết cho ảnh.

A3100 IS được Canon ưu ái với bộ xử lý ảnh DIGIC III cùng công nghệ Scene Detection tự động chọn lựa 18 chế độ chụp ảnh thích hợp. Máy hỗ trợ nhiều loại thẻ nhớ khác nhau bao gồm: SD/SDHC/MMC/MMCplus/HD MMCplus và cả thẻ nhớ SDXC có mức dung lượng lớn.

Có ba màu chủ đạo bao gồm đỏ, bạc và xanh dương, giá tham khảo của Canon PowerShot A3100 IS khá bình dân, ở mức 4 triệu đồng.

Casio EXILIM EX-FH100

ImageView.aspx


Casio EXILIM EX-FH100​

Casio EXILIM EX-FH100 là dòng máy ảnh rất thích hợp cho người dùng năng động vì nó có khả năng chụp đến 40 ảnh trong một giây hay quay phim với tốc độ 1.000 khung hình/giây.

EX-FH100 có bộ cảm biến 10.1 MP, ống kính góc rộng 24mm và zoom quang 10x. Máy trang bị màn hình LCD 3-inch và một cổng mini HDMI để phát video trên các thiết bị giải trí tại gia.

Giá của Casio EXILIM EX-FH100 hiện chưa được công bố.

Kodak Slice

ImageView.aspx


Kodak Slice​

Kodak Slice nổi trội hơn các dòng máy ảnh "ngắm và chụp" khác nhờ màn hình hiển thị cảm ứng có kích cỡ lớn 3,5-inch và dáng vẻ bên ngoài bóng bẩy. Việc quản lý ảnh bên trong rất tiện lợi kèm chức năng tìm kiếm ảnh và sắp xếp qua thẻ.

Kodak Slice cũng không "kém chị kém anh" về khoản "chấm", trang bị bộ cảm biến 14 MP, zoom quang 5x và khả năng nhận diện khuôn mặt.

Giá tham khảo của Kodak Slice là 6,8 triệu đồng.

Pentax Optio I-10

ImageView.aspx


Pentax Optio I-10​

Mặc dù có kiểu dáng "cổ xưa" với phần vỏ giả da bao bọc thân máy nhưng Pentax Optio I-10 trang bị bộ cảm biến 12.1 MP với zoom quang góc rộng 5x.

Tuy nhiên, về chức năng thì Optio I-10 còn thua các dòng máy ảnh số trên ở nhiều mặt. Máy chỉ tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt, nụ cười, thiếu vắng khả năng quay phim HD.

Pentax Optio I-10 có hai màu chính là đen và trắng ngà. Mức giá tham khảo của Pentax Optio I-10 là 5,8 triệu đồng.

Olympus Sp-800UZ

ImageView.aspx


Olympus Sp-800UZ có khả năng zoom quang 30x​

Olympus trang bị cho Sp-800UZ một "vũ khí" rất lợi hại để cạnh tranh với đối thủ khác đó là ống kính zoom góc rộng dài nhất thế giới. Khả năng zoom quang 30x thật đáng nể bên trong dáng dấp tương đối nhỏ bé của Sp-800UZ.

Sp-800UZ có bộ cảm biến ảnh 14 "chấm" và có thể quay phim HD 720p, màn hình hiển thị LCD 3-inch cùng chế độ ổn định hóa hình ảnh kép. Khả năng tự động chọn lựa chế độ chụp ảnh, chức năng nhận dạng khuôn mặt cao cấp và chụp ảnh panorama là những điểm nổi bật của dòng máy ảnh số bán chuyên nghiệp này.

Mức giá tham khảo của Olympus Sp-800UZ khá hợp lý, ở mức 6,8 triệu đồng.

Theo Tuoitre
 

HuynhThanh

New Member
Làm sạch cùng robot hút bụi tự động

Là dòng sản phẩm phục vụ ở quy mô gia đình, văn phòng, robot hút bụi tự động trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ nữ.

112429877.jpg


Một loại robot hút bụi tự động

Công việc làm sạch sàn nhà lấy đi rất nhiều thời gian, đặc biệt là những căn phòng nhỏ, trải thảm mềm, sàn gỗ hoặc lát đá hoa. Dòng sản phẩm robot hút bụi tự động được các bà nội trợ đánh giá hiệu quả và khá an toàn. Thị trường hiện có nhãn hiệu Clean Mate 365 xuất xứ từ Mỹ hoặc từ Trung Quốc (giá rẻ hơn) và robot IVO có xuất xứ từ EU.

Ưu thế của robot hút bụi tự động

Ưu điểm số một của dòng sản phẩm này là kích thước đặc biệt nhỏ gọn (đường kính 36cm; cao 9cm; nặng khoảng 2,7kg), không chiếm diện tích không gian. Đồng thời, thiết bị có thể chạy dưới gầm giường, gầm tủ hay những nơi máy hút bụi không thể đến được, đem lại hiệu suất làm sạch cao. Quy trình di chuyển gồm 5 bước, cơ chế vận hành và cơ chế suy luận thông minh khiến loại robot làm sạch này gần như không bỏ sót vị trí nào trên sàn nhà. Bộ cảm biến phía dưới của robot đọc và nhận dạng chính xác mặt sàn giúp robot không bao giờ bị rơi xuống cầu thang.

Đặc biệt, robot có màn hình LCD hiển thị trạng thái làm việc và tình trạng của máy. Bộ điều khiển từ xa giúp người sử dụng có thể đặt lệnh theo cách riêng dễ dàng. Ngoài ra, chúng còn có chức năng tỏa hương thơm ngát, diệt khuẩn, diệt nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng bằng đèn cực tím dưới máy... Được thiết kế với nhiều màu sắc trang nhã (IVO có tông màu trắng ngà , CleanMate 365 đỏ, xám và bạc), robot lau nhà không làm ảnh hưởng đến nội thất chung của ngôi nhà.

Thời gian làm việc của hai thiết bị này có thể từ 60- 80 phút tùy thuộc vào chế độ sử dụng cho mỗi lần sạc điện với diện tích làm sạch có thể lên tới trên 100m2 trong khi công suất lại rất nhỏ (chỉ khoảng 25W, tương đương khoảng 15% so với điện năng của máy hút bụi thông thường) nên rất tiết kiệm. Riêng robot IVO còn tiết kiệm điện năng hơn nữa khi tự động tắt điện sau 3 phút nếu không nhận được mệnh lệnh.

Lưu ý

Khi mua robot lau nhà, người tiêu dùng nên tham khảo một số các loại phụ kiện đi kèm như bộ sạc điện, chổi quét cạnh, chổi quét chính, gói hương thơm có giá khoảng vài chục ngàn đến 2 trăm ngàn đồng/sản phẩm để có thể sử dụng hết các tính năng của thiết bị.


Phân loại robot hút bụi tự động

CleanMate 365: Thiết bị xuất xứ từ Mỹ, giá khoảng 2,9 triệu đồng, xuất xứ từ Trung Quốc có giá khoảng 1.636.000 đồng, được thiết kế đơn giản chỉ với hai phím bấm trên bàn điều khiển. Người sử dụng chỉ cần nhấn nút đặt thời gian và bấm nút khởi động. Trên đầu robot được gắn một sensor cảm biến cảm nhận ánh sáng, giúp robot khi pin yếu hoặc đã hoàn thành nhiệm vụ sẽ di chuyển từ chỗ tối ra chỗ sáng, không còn ẩn dưới gầm để được phát hiện dễ dàng.

Robot IVO: Giá khoảng 3.700.000 đồng, sẽ tự động tìm về và đỗ tại trạm sạc sau khi hoàn thành nhiệm vụ, khi hết thời gian làm việc hoặc sắp hết pin. Trạm sạc vừa là cổng tiếp điện và vừa giữ IVO trong thời gian nghỉ. Bộ cảm biến hồng ngoại của trạm sạc giúp IVO thực hiện việc đỗ vào trạm sạc chính xác gần như tuyệt đối. Tuy nhiên IVO chỉ về được trạm sạc khi trạm đang cắm điện và không có vật chắn. Robot IVO sử dụng loại pin Ni-MH (Nickel Metal Hidride thông dụng, an toàn, sạch cho môi trường, không có hiệu ứng nhớ làm giảm dung lượng điện nạp vào của pin).

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy scan bỏ túi

15b.jpg

Chiếc máy quét giúp chuyển bản in sang tài liệu kỹ thuật số rất quen thuộc trong các văn phòng, công sở. Tiện dụng nhưng chúng có nhược điểm là khá cồng kềnh. Vì vậy, hãng Fujitsu cho ra đời dòng máy scan mới với kích cỡ nhỏ thuận tiện cho việc di chuyển.

Dòng máy scan mini này có tên gọi ScanSnap S1300. Kích cỡ là 11 x 3 x 3 inch. Cân nặng chỉ khoảng 1,3 kg, giao tiếp với máy tính qua cổng USB. Tốc độ quét hai mặt là 8 trang/phút. S1300 có khả năng quét những trang văn bản dài đến 34 inch. Biết nhận diện kích cỡ trang tài liệu để hiệu chỉnh cho phù hợp, có thể quét các trang màu, trang theo thang độ xám hoặc đơn sắc. Sản phẩm đầu ra có định dạng JPEG hoặc PDF. Theo trang mạng Macword thì ScanSnap S1300 đã bắt đầu được bán trên thị trường với giá 295 USD.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
300 triệu lượt tải bộ Open Office

Bộ phần mềm văn phòng quen thuộc của hãng Microsoft nay đã có phiên bản 2010. Nó đang bị cạnh tranh bởi một bộ phần mềm khác là Open Office.

Con số thống kê cho thấy bộ phần mềm nguồn mở và miễn phí Open Office đã đạt đến con số 300 triệu lượt tải về máy tính để sử dụng từ khắp thế giới kể từ khi nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2002.

Open Office nay đã có phiên bản 3.2 với nhiều đặc điểm nâng cao, hiện đang là chọn lựa hàng đầu của những nước đang phát triển để tiết kiệm chi phí.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Dịch vụ số về nông thôn

Theo chương trình cung cấp các dịch vụ viễn thông công ích (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến nay mật độ điện thoại tại các vùng công ích (vùng sâu, vùng xa) đã đạt 10,7 máy/100 dân, tăng 428% từ mức chỉ 2,5 máy/100 dân vào cuối năm 2004.

Mật độ thuê bao Internet tăng từ 0,018 máy/100 dân vào cuối năm 2004 lên 0,32 máy/100 dân vào cuối năm 2009. Đến cuối năm 2009, ước tính đã có 4.873 điểm truy nhập viễn thông công cộng. Như vậy, 21 triệu dân vùng công ích đang được hưởng lợi từ chương trình này.

Cũng theo chương trình cung cấp các dịch vụ viễn thông công ích, từ nay đến năm 2015, người dân nông thôn ngoài được hỗ trợ các dịch vụ điện thoại, Internet sẽ còn được hỗ trợ các dịch vụ phát thanh truyền hình, đặc biệt là được hỗ trợ thiết bị truyền hình số.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Đưa “ví tiền” lên mạng

Sự có mặt của ví điện tử đã góp phần hoàn thiện cho việc phát triển thương mại điện tử của Việt Nam hiện nay.

11-chot.jpg


Anh Nguyễn Hoàng Ly nhận giải thưởng Sao Khuê 2009 phần mềm ưu việt cho ví điện tử Payoo.
Tính đến cuối năm 2009, sản phẩm ví điện tử Payoo của Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) đã chiếm được 50% tổng lượng giao dịch điện tử trên thị trường Việt Nam.

Ví tiền công nghệ cao

VietUnion là một trong năm doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cho phép hoạt động với dịch vụ Payoo. Vừa qua, Payoo cũng đã được Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng giải thưởng Sao Khuê 2009 cùng danh hiệu Phần mềm ưu việt bốn sao. Để làm được điều này, anh Nguyễn Hoàng Ly, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VietUnion, đã mất hơn năm năm gầy dựng.

Anh Nguyễn Hoàng Ly tốt nghiệp xuất sắc cao học về công nghệ thông tin và toán học ứng dụng tại Canada. Sau đó anh làm việc tại một số công ty nước ngoài. Trở về nước với ý định tìm hiểu thị trường, anh Ly ngỡ ngàng khi biết giao dịch điện tử tại Việt Nam có mức độ phát triển khá lớn. Anh cũng nhận ra có khá nhiều chợ online và có đến gần 40% các công ty có trang web sẵn sàng tiến đến việc bán hàng qua mạng. Đáng tiếc, hầu như mọi dịch vụ mua bán qua mạng đều hạn chế ở khâu thanh toán. Người mua và người bán chủ yếu phải gặp trực tiếp để chi trả, hoặc đội ngũ giao hàng của các công ty phải kiêm nhiệm vụ thu tiền.

Anh Ly cho biết thêm, thời điểm đó, “đại gia” như ChợĐiệnTử, Vinabook… đã vận hành. Lúc đó cũng đã có khá nhiều khách hàng Việt Nam tham gia chợ điện tử quốc tế nổi tiếng nhất là eBay nhưng hầu như mọi giao dịch giữa Việt Nam và thế giới đều không thành do ngân hàng trên mạng PayPal từ chối thanh toán ở Việt Nam. Lý do là vì lượng hacker dùng thẻ tín dụng “chùa” tại Việt Nam quá lớn, chiếm đến hơn 50% của thế giới.

Anh Nguyễn Hoàng Ly kể: “Khi nghe tôi đề xuất dự án về ví tiền điện tử của người Việt giữ vai trò trung gian, thanh toán các giao dịch điện tử cho người Việt, không ít đối tác của tôi đã e dè và bỏ cuộc”. Quyết tâm đi theo con đường đã chọn, cuối cùng dịch vụ thanh toán điện tử Payoo của anh Nguyễn Hoàng Ly cũng ra đời. Khác các đơn vị trước đó chỉ tập trung vào dịch vụ nạp tiền vào thẻ game, thẻ điện thoại quốc tế…, ví điện tử Payoo cho phép thanh toán được mọi dịch vụ. Mở rộng phạm vi hoạt động như vậy nhưng do mô hình quá mới, Payoo vẫn khá chật vật trong việc tạo dựng niềm tin và sự hưởng ứng từ phía doanh nghiệp và nhất là không xin được phép hoạt động từ phía ngân hàng.

Bài toán bảo mật

Kiên trì thuyết phục, gần cả năm trời anh Nguyễn Hoàng Ly chỉ làm mỗi một việc là đi thuyết trình, giới thiệu về cách thức, ứng dụng của Payoo cũng như tiện ích mà nó mang lại trong giao dịch điện tử. Kết quả của quá trình đó là đến năm 2009, VietUnion trở thành một trong hai doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thực hiện thí điểm cung ứng phương tiện thanh toán ví điện tử. Chỉ sau một thời gian ngắn, Payoo đã có trên 35.000 người sử dụng. Hiện khách hàng sử dụng Payoo có thể mua sắm trực tuyến hơn 1.000 sản phẩm và dịch vụ tại khoảng 50 trang web. Số doanh nghiệp liên kết với hệ thống Payoo lên đến 100 doanh nghiệp như Vinabook, Viettel, Đường sắt Sài Gòn, VinaGame... VietUnion cũng đang đẩy mạnh thanh toán hóa đơn như điện, nước, điện thoại qua mạng. Để sử dụng, chỉ cần nạp tiền vào ví là xong.

Việc xây dựng nền tảng xem như tạm ổn nhưng theo anh Nguyễn Hoàng Ly, cái khó nhất hiện nay vẫn là tâm lý người tiêu dùng khi thanh toán qua mạng. Khách hàng vẫn lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng như các vấn đề về bảo mật danh tính, bảo mật tài khoản…

Để xóa bỏ tâm lý này, Payoo mạnh dạn ký kết hợp tác cùng VeriSign, công ty bảo mật trực tuyến hàng đầu thế giới để có được hệ thống bảo vệ xác nhận thông tin tại Việt Nam. Hệ thống này phát hiện gian lận tự động dựa trên những giao dịch khác với thói quen tiêu dùng của khách hàng. Cụ thể, với một khách hàng thường mua sách hằng tháng với giá trị dưới 200.000 đồng, nếu đột nhiên có giao dịch lớn lên tới hàng triệu đồng thì hệ thống sẽ cảnh báo để xác thực giao dịch.

Payoo cũng hợp tác với tổ chức TUV Rheinland xây dựng hệ thống bảo mật nội bộ ISO 27001 nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu trong nội bộ công ty.

Anh Ly cho biết: “Bản chất của thanh toán trung gian là đứng ra đảm bảo rủi ro cho doanh nghiệp và người sử dụng. Vì thế, việc bảo đảm an toàn không chỉ phòng chống tấn công từ bên ngoài mà còn bảo vệ dữ liệu ngay từ bên trong doanh nghiệp”.

Tuy nhiên, đứng về phía người tiêu dùng, theo anh Ly, dù các mạng lưới thanh toán trung gian có hữu hiệu đến mức nào thì việc bảo mật các thông tin cá nhân cũng như tài khoản của mình cũng hết sức cần thiết.

Hình thức thanh toán điện tử được công nhận

Ví điện tử là một tài khoản, có chức năng như “ví tiền trong thế giới số”, cho phép người dùng có thể giao dịch, mua bán, trao đổi tại các trang web thương mại điện tử thanh toán trực tuyến mà không cần phải có tài khoản ngân hàng cũng như các loại thẻ tín dụng quốc tế. Thực tế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ví điện tử đang hướng hoạt động theo mô hình cổng thanh toán trực tuyến như PayPal (Mỹ) và Alipay (Trung Quốc). Hiện PayPal có trên 160 triệu tài khoản toàn cầu, hoạt động thanh toán gắn với thẻ và tài khoản ngân hàng. Alipay có khoảng 100 triệu tài khoản mua sắm trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng liên kết với tài khoản giao dịch điện tử của Alipay… Đây được xem là cổng kết nối mở rộng nhiều loại hình dịch vụ và thúc đẩy môi trường thương mại điện tử phát triển nhanh hơn.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Lập trang web vì cộng đồng

Nhiều bạn trẻ đã bỏ tiền bạc, công sức lập trang web hữu ích cho cộng đồng.

Người mất của rơi, người làm thuê có nhu cầu rao vặt, nông dân cần tri thức về kỹ thuật nông nghiệp, người muốn lưu trữ gia phả gia đình lên mạng… có thể được đáp ứng nhờ những trang web vì cộng đồng.

8-chot.jpg

Những trang web vì cộng đồng chiếm số lượng không nhiều, lượng truy cập chưa phải đã hot so với các trang web chuyên nghiệp. Thế nhưng những trang web kiểu như khoancatbetong.net, banduongxa.com, nhomai.vn, nghenong.com… xuất phát từ những ý tưởng táo bạo, không vụ lợi cá nhân mà nhằm đáp ứng nhu cầu cộng đồng xã hội ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Có trang web số lượng thành viên lên đến hàng chục ngàn người.

Những ý tưởng “quái”

Nhiều lần đi đường, thấy thiên hạ dán bản rao tìm của rơi ở khắp cột điện, bờ tường gây cảnh mất mỹ quan, anh Nguyễn Văn Thanh, 37 tuổi, đang làm việc tại một công ty chuyên về cung cấp hải sản tại TP.HCM đã nghĩ ra ý tưởng lập trang web để tìm của rơi.

Trang web có tên là banduongxa.com, ra đời vào tháng 5-2008 với chi phí hơn 20 triệu đồng và là số tiền mà anh Thanh làm việc nhiều năm dành dụm. Anh Thanh cho biết: “Bình thường khi nhặt được giấy tờ của ai đó, người nhặt được cũng không có thời gian quan tâm đến hàng trăm thứ quảng cáo trên cột điện. Trang web chính là nơi mà mỗi khi ai đó nhặt được của rơi là đưa thông tin lên đó ký gửi, còn người nào lỡ đánh rơi thì cứ chạy đến đó tìm”.

Mặc dù tốn khá nhiều chi phí để xây dựng trang web và duy trì hoạt động nhưng anh Thanh xác định phương châm là hoàn toàn miễn phí. “Việc hậu tạ là do người nhặt được và người mất tự thỏa thuận với nhau, tôi không can thiệp và cũng không thu bất cứ khoản lệ phí nào, bởi niềm vui của tôi giúp người là chính” - anh Thanh khẳng định.

Hay một ý tưởng khác cũng hữu ích không kém, đó là trang web khoancatbetong.net của anh kỹ sư trẻ Trần Hoàng Việt. Nhận thấy nhu cầu rao vặt, quảng cáo của các cá nhân, tổ chức rất lớn, thế là anh lập ra trang web với mục đích giúp mọi người quảng cáo miễn phí. Đồng thời cũng giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm được các số điện thoại rao vặt.

“Hồi còn đi học, ở chung dãy nhà với những chú thợ khoan cắt bê tông. Thật tội nghiệp khi mấy chú ấy hằng đêm phải thậm thà thậm thụt, lén lút đi đóng dấu khoan cắt bê tông. Tội nghiệp hơn là những bức tường của người ta mới sơn xong đã lem nhem, rồi cả khu phố, cả các con đường đâu đâu cũng có quảng cáo thấy khiếp quá” - anh Việt từng cho biết. Nhiều người đề xuất nhà nước nên thiết kế khu vực dành riêng cho rao vặt nhưng anh nghĩ nhà nước sẽ không làm xuể, đăng báo rao vặt thì nhiều người không có tiền. Từ đó anh nảy sinh ý tưởng giúp mọi người. Đến đầu tháng 5-2006, trang web khoancatbetong được đưa lên mạng, cho đến nay đã có hơn 35.000 thành viên.

Một trang web khác mang ý nghĩa xã hội không kém là nghenong.com. Chàng thanh niên trẻ Võ Quốc Tuấn (quê ở Tánh Linh, Bình Thuận) đã bỏ ra gần hai năm ròng để xây dựng diễn đàn nghenong.com, giúp cho nông dân cả nước có nơi trao đổi thông tin về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, các phương pháp bảo quản cây trồng, vật nuôi nhằm tránh rủi ro và biết cách phòng ngừa dịch bệnh. Đặc biệt trang web có một khối lượng kiến thức đồ sộ về nghề nông khá độc đáo mà bất cứ nông dân nào cũng có thể ứng dụng làm nghề được.

Do tính hữu ích của nó, lượng truy cập trang web này ngày càng đông. Nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có tổ chức KOTRA (Thương vụ Hàn Quốc tại TP.HCM), đối tác thường tư vấn cho các nhà đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam, muốn hợp tác với trang web của Tuấn về triển khai các giải pháp ngôi nhà xanh trong nông nghiệp.

Nghĩa trang trên mạng

Dù thời gian hoạt động chưa lâu và còn ít người biết đến nhưng trang web banduongxa.com của anh Thanh đã tiếp nhận hàng ngàn mẩu rao vặt và nhiều người đã tìm lại được tài sản, giấy tờ bị đánh rơi. Theo thành viên nick name là bundooroo, đây là một trang web hay, nhiều người rớt nước mắt vì bất ngờ tìm lại được đồ vật mà mình đã đánh mất, bỏ quên.

Anh Thanh sẽ tiếp tục cải thiện giao diện của trang web, phát triển các mục nhỏ đa dạng hơn và phong phú hơn. Hiện nay, ngoài mục tìm của rơi, anh Thanh đang quyết tâm xây dựng mục “tìm lại người xưa”, giúp tìm người thân hoặc các mục thông tin về vé xe, vé tàu và được nhiều người đón nhận.

Anh Võ Quốc Tuấn, chủ nhân trang web nghenong.com, tâm sự: “Nông dân suốt đời lam lũ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện tiếp cận kiến thức khó khăn. Họ muốn làm thêm nghề mới để cải thiện cuộc sống nhưng không ai hướng dẫn. Mình nghĩ việc tạo ra một kênh thông tin đơn giản, gần gũi cho họ là cần thiết”.

Ngoài các trường hợp trên, còn có nhiều ý tưởng làm web khác của những người trẻ năng động “độc đáo” không kém. Cụ thể như trang web bảy thứ tiếng của anh Trần Ngọc Bửu giới thiệu quê hương của mình được Alexa đánh giá cao và có lượng độc giả khổng lồ, hay trang web nghiatrangonline của anh Nguyễn Anh Tú thu hút được lượng thành viên cực lớn. Anh Tú cho biết anh luôn canh cánh phận mình làm con cháu, ngày giỗ ông bà lắm lúc nhớ nhớ quên quên, đã vậy thời gian cứ làm nhạt nhòa dần những người đã khuất. Thế là anh quyết định đem hết lòng thành kính của mình lên mạng, từ đó anh xây luôn một nghĩa trang trên mạng cho cộng đồng.

Lên mạng tìm con gái

Vừa qua, cộng đồng mạng từng “rơi nước mắt” với trang web nguyenminhchau.com. Địa chỉ trang web được truyền đi với tốc độ chóng mặt trên các forum, các cuộc trò chuyện qua Yahoo! cũng như spam vào các trang cá nhân trong cộng đồng mạng. Câu chuyện về người cha tìm con mất tích trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng, có người ví nó giống như việc tìm thân nhân gặp nạn ở Haiti thông qua Facebook. Chưa đầy hai tuần sau khi trang web được khởi động, lượng truy cập của cộng đồng mạng đã lên đến con số hàng ngàn.

Chủ nhân trang web là anh Nguyễn Minh Châu, ngụ xã Tân Hòa Thành (Tân Phước, Tiền Giang). Theo lời kể của anh Châu, con gái mất tích của anh tên Nguyễn Thị Trường An, sinh ngày 26-3-1990, là con thứ hai trong số bốn anh em. Sau nhiều năm tìm kiếm con gái, anh Châu nhờ người cháu lập trang web tìm con để gửi gắm tất cả hy vọng mong manh còn lại vào cộng đồng mạng Việt Nam.

Theo Phapluat
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top