• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 21-01-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
TV Plasma 'ngốn' điện đến đâu?

Giới truyền thông tại Anh và một số quốc gia châu Âu hiện đang râm ran thông tin về một đạo luật chuẩn bị được EU ban hành, với nội dung cấm sử dụng TV Plasma vì lý do tiêu tốn điện năng và không thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, thực tế không trầm trọng đến mức như vậy.
Mở màn là tờ Independent của Anh với bài viết mang tên "TV Plasma cỡ lớn đối mặt với lệnh cấm trong cuộc chiến làm cho nước Anh trong lành hơn". Sau đó, tờ nhật báo Daily Mail đưa tin "TV Plasma sẽ bị cấm sử dụng tại Brussels (Bỉ) vì lý do tiêu tốn điện năng, gây hại đến môi trường". Tuy nhiên, có vẻ như các thông tin trên đã bị thổi phồng.

Đúng là Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét một đạo luật liên quan đến vấn đề tiêu thụ năng lượng trong năm 2010, sẽ được công bố vào quý III năm nay. Tuy nhiên, chưa có nguồn tin chính thức nào khẳng định EU sẽ cấm sử dụng TV Plasma. Trên thực tế, loại TV này cũng không gây hại lớn như nhiều người lầm tưởng.

2.jpg

TV Plasma từng bị liệt vào danh sách những thiết bị ngốn nhiều điện năng nhất. Ảnh: Avstore.

Các chuyên gia của tạp chí công nghệ Cnet đã tiến hành một bài test để so sánh mức độ tiêu thụ điện năng giữa TV LCD và Plasma. Hai model được đem ra thử nghiệm là Toshiba Regza 46ZV555D (TV LCD 46 inch) và Pioneer KRP-500A (TV Plasma 50 inch). Với cùng một máy đo điện áp, kết quả thu được cho thấy TV Plasma tiêu thụ từ 250 đến 350 Watt, khi cài đặt các thông số ở mức tiêu chuẩn. Sở dĩ không có một mức điện năng cố định là bởi khi hiển thị hình ảnh màu trắng hoặc màu nhạt, TV Plasma sẽ tiêu thụ nhiều điện hơn là khi hiển thị hình ảnh màu đen thẫm hoặc những gam màu tối.

Trong khi đó, với TV LCD, khi điều chỉnh hệ thống đèn nền chiếu sáng xuống mức 40%, lượng điện năng mà nó tiêu thụ là 181 Watt. Con số này không biến đổi trong suốt quá trình sử dụng, bởi lượng ánh sáng đi từ hệ thống đèn cathode lạnh đến bề mặt sau của tấm nền LCD luôn cố định. Để tiết kiệm năng lượng, đồng thời tăng cường độ tương phản, chiếc TV này có một chế độ hiển thị mang tên "dynamic backlight". Khi bật chế độ này, lượng điện năng mà TV tiêu thụ giảm xuống chỉ còn 102 Watt.

1.jpg

Những chiếc TV Plasma đời mới của Panasonic và Pioneer có tuổi thọ màn hình lên tới 100.000 giờ. Ảnh: 123-guide-to-plasma-tv.

Với những con số vừa nêu, rõ ràng TV LCD là một lựa chọn mang tính kinh tế cao hơn so với TV Plasma. Tuy nhiên, nên nhớ rằng kích cỡ màn hình của Pioneer KRP-500A lớn hơn 4 inch so với Toshiba Regza 46ZV555D. Thêm vào đó, TV Plasma vẫn còn một chế độ tiết kiệm điện mà nếu sử dụng, mức tiêu thụ điện năng sẽ chỉ dao động từ 75 đến 220 Watt.

Cũng phải nhắc đến một thực tế là những chiếc TV Plasma đời mới có tuổi thọ màn hình cao hơn so với khá nhiều mẫu TV LCD đang bán trên thị trường hiện nay. Thông thường, hệ thống đèn nền CCFL ở hầu hết những mẫu TV LCD đều chỉ hoạt động tốt trong khoảng 60.000 giờ, trong khi những chiếc TV Plasma đời mới có thể sử dụng trong 100.000 giờ trước khi độ sáng của màn hình giảm xuống chỉ còn 50%.
Tóm lại, nếu chỉ nhìn vào mức độ tiêu thụ điện năng thu được sau khi thực hiện một bài test, bạn sẽ kết luận ngay rằng TV Plasma là giải pháp tốn kém hơn nhiều so với TV LCD. Tuy nhiên, nếu đặt hai loại màn hình lên bàn cân trong một khoảng thời gian nhất định để so sánh tổng lượng điện năng tiêu thụ thì chưa hẳn TV Plasma đã thua kém quá nhiều.


Theo Sohoa
 

NgocVNPT

New Member
Máy tính Fujitsu tiêu thụ 0 watt điện

Triển lãm CES 2009 vừa kết thúc, các hãng công nghệ đã rục rịch chuẩn bị cho hội chợ CeBit vào tháng 3 tại Hanover (Đức), trong đó Fujitsu dự định trình diễn PC 0 watt ở chế độ standby (nhàn rỗi) đầu tiên trên thế giới.

F1.jpg


Hệ thống Esprimo Green sẽ được xuất xưởng trong mùa hè và không hề ngốn điện khi không được sử dụng (chưa tắt máy). Tuy nhiên, Fujitsu từ chối tiết lộ bí quyết họ thực hiện được điều này.

F2.jpg


Liên minh châu Âu (EU) cũng ban hành luật rằng từ ngày 5/1/2010, tất cả các PC và thiết bị điện tử tiêu dùng mới trên thị trường phải tiêu thụ dưới 1 watt khi chuyển sang chế độ chờ.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Laptop mini hút hàng nhờ làm quà biếu Tết

Giá netbook giảm xuống chỉ còn khoảng 3-5 triệu đồng một chiếc khiến không ít người chọn chúng làm quà biếu. Nhiều cửa hàng giải quyết được lượng hàng tồn cuối năm.

1.jpg


Vóc dáng nhỏ bé của netbook luôn thu hút người tiêu dùng. "Lô hàng netbook Astone UMPC hơn 20 cái cách đây một tuần bán khá chậm nhưng chỉ trong vài ngày nay, tôi đã không còn hàng để cung ứng cho khách", anh Lê Xuân Huế, quận 11, TP HCM, chuyên phân phối các mặt hàng Astone tại VN, cho biết. Anh Huế khẳng định, hầu hết khách đến mua hàng đều thông báo là sẽ làm quà tặng người thân, khách hàng, đối tác...

Trong khi đó, Eee PC 701 đình đám trước đây hiện có giá khá rẻ, chỉ từ 3,5 đến 4,5 triệu đồng, cũng khá hút khách trong ít ngày gần đây.

Chị Lê Thị Kim Ngân, quận 1, TP HCM, nói: “Một số mẫu gần đây có giá rẻ nên tôi chọn làm quà biếu Tết cho mới lạ. Hơn nữa, nó cũng hữu dụng hơn cho một năm mới làm việc”.

Khá nhiều người đã chọn Astone UMPC, hiện giảm xuống còn 4,9 triệu đồng. Ưu điểm của laptop này là nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng ngoài một chiếc máy tính xách tay thông thường như màn hình cảm ứng, kết nối 3G, định vị toàn cầu GPS...

Chiếc Astone UMPC cách đây vài ngày có giá đến 5,7 triệu đồng, còn lúc vừa ra mắt tại VN vào tháng 4/2008 là hơn 9 triệu đồng. Eee PC 701 cũng giảm giá khá nhiều so với con số gây nên cơn sốt 6,5 triệu đồng.

Trong khi đó, nhiều mẫu laptop mini đang rơi vào giai đoạn chững lại vì có quá nhiều hãng chạy đua theo hướng này. Tuy vậy, như anh Huế cho biết: "Vì đây là thời điểm cuối năm nên tôi cũng không dám mạo hiểm đưa thêm lô hàng mới về bán". Đa phần các cửa hàng kinh doanh laptop đều đã ngưng nhập máy từ cuối tháng 12/2008.

Ngược với netbook, các mặt hàng laptop thông thường vẫn bán rất chậm. Anh Đỗ Văn Hưng, chủ một cửa hàng máy tính xách tay trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, cho biết: “Gần đây, mỗi ngày chúng tôi chỉ bán được khoảng 1-2 cái. Số lượng khách gọi điện, chat Yahoo Messenger liên hệ có khi lên đến 50 người một ngày nhưng đa phần chỉ là tham khảo giá".

Những chương trình khuyến mãi lớn về giá dành cho laptop đang ồ ạt diễn ra khắp nơi tại khu vực TP HCM. Các cửa hàng kinh doanh máy tính xách tay đang chạy đua với việc tống tiễn hàng vào những ngày cận Tết, đồng thời có cơ hội giảm giá vì sau ngày 1/1/2009, các lô hàng máy tính xách tay nhập về nước đều được miễn thuế.
Theo VNExpress
 

NgocVNPT

New Member
Intel phát hành chip Atom thế hệ 2 vào Q2 2009

Gã khổng lồ bán dẫn Intel dự tính xuất xưởng các dòng chip giá rẻ và tiết kiệm điện năng Atom thế hệ 2 với tên mã Pineview vào quý 2 năm 2009.

Dòng chip mới với khả năng tích hợp cao nhằm đem lại mức tiêu hao năng lượng thấp hơn và chi phí rẻ hơn cho các dòng máy netbook và nettop.



Pineview được sản xuất theo công nghệ 45nm, tích hợp chipset cầu bắc, lõi xử lý đồ họa và bộ điều khiển bộ nhớ DDR2 667 Mhz trên cùng 1 đế bán dẫn. Cùng với chipset ngoại vi (cầu nam) Tiger Point, Intel sẽ cung cấp cho khách hàng 1 nền tảng Pine Trail-M dành cho netbook, nettop với mức năng lượng thấp hơn và chi phí rẻ hơn.

Mặc dù lõi đồ hoa tích hợp trên chip chỉ là thế hệ cũ GMA 950, nhưng tốc độ xung được cải thiện từ 133Mhz lên 200Mhz.

Chip Pineview sẽ có điện năng tiêu thụ tối đa TDP 7W (trung bình là 2W), giảm 1W so với 8W của nền tảng Atom + chipset hiện nay, cho phép chip hoạt động không cần quạt tản nhiệt.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Gmail tăng trưởng 43% vào năm 2008, tăng tốc vào năm 2009

Gmail bắt đầu đi vào hoạt động chỉ 4 năm trước, nhưng bây giờ nó là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất hiện nay, cùng với Yahoo Mail, AOL Mail và Windows Live Hotmail. Trong năm 2008, dịch vụ email của Google đạt tăng trưởng vượt mức về số người dùng ở Mỹ với tỉ lệ tăng 43%.



Tuy Google không đưa ra số lượng thống kê, nhưng theo comScore ước tính số người truy cập Gmail một lần hằng tháng (chỉ tính ở Mỹ) đã tăng 43% vào năm 2008 lên 29,6 tiệu người. Ngược lại, Yahoo Mail đang dẫn đầu thị trường, tăng 11% lên con số 91,9 triệu người, AOL về đích ở vị trí thứ hai với 46,6 triệu, tăng 7,2 triệu, trong khi Hotmail lại giảm 5% xuống còn 43,5 triệu.

Làm thế nào mà Gmail tăng trưởng với tốc độ cao như vậy?

Nếu như bạn để ý đến một số cổng dịch vụ (web portals) lớn như Yahoo, thì dịch vụ email luôn là một trong những tên miền đứng đầu về số lượng truy cập (Yahoo’s breakdown). Google chưa bao giờ nhận mình là một cổng dịch vụ. Nhưng họ đang ngày càng bổ sung thêm rất nhiều dịch vụ miễn phí với chất lượng tốt, ngoài dịch vụ chính là tìm kiếm, từ đó tạo ra mối liên kết ngày càng sâu đậm với người dùng. Bên cạnh đó Gmail liên tục có những cải tiến đáng giá, phù hợp với nhu cầu người dùng, trong khi các dịch vụ khác có những thay đổi không thực sự hữu ích.

Nếu nhìn vào biểu đồ dưới, bạn có thể nhận thấy rõ sự tăng thêm số người dùng của Gmail so với AOL Mail và Hotmail trong suốt năm 2008 (ở đây không hiển thị Yahoo Mail bởi vì nó lớn hơn nhiều so với những dịch vụ còn lại). Với tốc độ này Gmail sẽ vượt qua AOL và Hotmail trong vòng 2 năm tới.

Tuy nhiên, Gmail sẽ rất khó bị đuổi kịp Yahoo, bởi với 11% tăng trưởng vào năm vừa rồi Yahoo đã có thêm 9,4 triệu người dùng, trong khi Gmail chỉ tăng 8,8 triệu.



Tuy nhiên, thông kê trên chủ yếu dựa vào tiêu chí số lượng người sử dụng dịch vụ email đó ít nhất một lần trong tháng, mà chưa thể hiện chất lượng thực sự (tần xuất truy cập trong 1 tháng, số lần gửi và nhận email...).

Điều này cũng giải thích cho việc một số người ngạc nhiên khi thấy Gmail lại thua về số lượng người dùng so với AOL hay Hotmail. Hotmail được hỗ trợ bởi Microsoft với Internet Messenger được cài sẵn trên Windows, và có thể nói vui rằng 70% số lượng người dùng chỉ thử nó chỉ một lần duy nhất. Hay như ở Việt Nam số lượng người dùng Yahoo Mail rất lớn vì nó ăn theo Yahoo Messenger.

Kết luận

Yahoo Mail và Hotmail, AOL Mail vẫn có thể thu hút người dùng mới bằng nhiều hình thức khác nhau và những người dùng với nhu cầu đơn giản (thỉnh thoảng mới gửi/nhận một số email) sẽ vẫn sử dụng dịch vụ của họ.

Nhưng về lâu dài, nếu như không có những cải tiến đáng giá, thì sớm hay muộn họ cũng chuyển sang Gmail.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Laptop 'xách tay' lo 'tống' hàng cuối năm

Ngưng nhập hàng từ cuối tháng 12, hàng loạt chủ kinh doanh máy tính xách tay đang ráo riết tiễn những lô hàng cuối cùng trong bối cảnh thị trường ế ẩm cộng với sức ép từ việc cạnh tranh với chính hãng.

2.jpg

Tư vấn mua laptop. Ảnh: Cao Kiến Nam.

"Không nhiều người quan tâm đến máy tính xách tay, đa phần họ chỉ gọi điện để hỏi xem tình hình giá cả", anh Nguyễn Văn Hưng, chủ một cửa hàng laptop trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 TP HCM cho biết. Còn với anh Võ Minh Hậu, một người kinh doanh laptop qua mạng, thì "mỗi ngày chỉ bán được một cái là cao". Nhân viên kinh doanh máy tính thời điểm này nhàn rỗi hơn nhiều so với thường ngày.

Các doanh nghiệp kinh doanh chính hãng cũng không khá hơn, chị Trần Thị Thanh Tâm, phụ trách kinh doanh siêu thị máy tính Phong Vũ, quận 3, TP HCM cho hay, "cuối năm người tiêu dùng chủ yếu mua các sản phẩm như điện thoại di động, máy nghe nhạc... hay các sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí dịp Tết, chứ không quan tâm nhiều tới máy tính".

4.jpg

Băng rôn khuyến mãi laptop cuối năm với giá sốc treo khắp nơi. Ảnh: H.T.

Trước tình hình trên, nhiều nơi đang liên tục hạ giá lẫn đưa ra nhiều khuyến mãi để tiễn số hàng còn lại trước khi Tết đến.

"Sau ngày 1/1/2009 tất cả laptop nhập về đều được miễn thuế nên tình hình này càng diễn ra ráo riết hơn. Công ty nào cũng muốn nhập về số hàng mới để có lời hơn", anh Đoàn Nguyên Minh, chủ một cửa hàng kinh doanh laptop xách tay trên dường Dân Chủ, Thủ Đức, TP HCM nhận định.

Đặc biệt, các nhà phân phối laptop chính hãng cũng đẩy giá xuống thấp đến mức gần như không có lời nên laptop xách tay cũng phải hạ giá theo, song song với việc tặng quà hấp dẫn. Có những dòng máy như Astone UMPC giảm đến gần 800.000 đồng so với cách đó chỉ vài ngày. Thậm chí, có doanh nghiệp chỉ dám tính thuế VAT 5% để cạnh tranh với bạn hàng trong khi theo quy định, mức thuế sau ngày 1/1 là 10%.

Mặc dù hạ giá và khuyến mại nhiều, nhưng nhiều cửa hàng không dám nhập hàng mới từ cuối tháng 12 do tình hình mua bán kém lẫn ế ẩm.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh laptop hàng ngoài dự đoán tình hình giảm giá lẫn khuyến mãi sẽ tiếp tục diễn ra từ đây cho đến 2 tháng sau Tết. Thị trường máy tính xách tay có thể phải 3, 4 tháng sau Tết mới khởi sắc lại.

Ngoài ra, trong năm tới, VAT sẽ là công cụ để laptop hàng ngoài cạnh tranh cùng các nhà phân phối hàng chính hãng.
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
Panasonic, LG kỳ vọng vào thị trường TV 2009

Hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản Panasonic cho biết, họ đặt mục tiêu năm 2009 này phải bán được 15,5 triệu TV LCD và Plasma để đạt mức tăng trưởng 50% so với năm 2008, trong khi LG cũng có một kế hoạch tham vọng không kém.

1.reuters.jpg

Cả Panasonic và LG đều đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng cho thị trường TV năm 2009, bất chấp những khó khăn mà cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu mang lại. Ảnh: Reuters.

Theo tính toán, tổng số TV phẳng mà Panasonic bán được trong năm tài khóa 2008 (đến tháng 3 năm nay mới kết thúc) là 10,3 triệu chiếc. Để đạt được mục tiêu doanh số 15,5 triệu chiếc trong năm 2009, Panasonic cho biết họ sẽ ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm mới, đồng thời mở rộng các kênh phân phối. Nếu thành công, cộng với kế hoạch cắt giảm đầu tư xuống chỉ còn 1,5 tỷ USD từ nay tới năm 2012 cho hai nhà máy mới xây dựng, Panasonic chắc chắn sẽ tăng trưởng nhanh hơn mức tăng bình quân của thị trường.

Trước đó, hãng điện tử Hàn Quốc LG cũng đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng cho năm 2009. Theo đó, họ đặt mục tiêu tăng trưởng 50% đối với mặt hàng TV LCD, tương đương với mức doanh số 18 triệu chiếc. Đối với TV Plasma, LG hy vọng sẽ bán được từ 3 đến 3,5 triệu sản phẩm trong năm nay, đạt tốc độ tăng trưởng từ 7 đến 25%. Hiện LG đang là nhà sản xuất TV LCD chiếm thị phần lớn thứ ba thế giới, tuy nhiên nhiều nhà phân tích không tỏ ra tin tưởng lắm vào thành công của kế hoạch mà LG đưa ra.

Khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện đã gây những tác động không nhỏ đến thị trường TV nói riêng và thị trường hàng điện tử tiêu dùng nói chung. Mới đây, hãng điện tử lớn nhất Nhật Bản, Hitachi cho biết doanh số TV LCD của họ trong năm 2008 vừa qua giảm tới 10%.

Cùng lúc đó, Samsung, hãng hiện đang đứng thứ nhất và thứ hai lần lượt trên thị trường TV LCD và Plasma, chỉ đặt ra mức tăng trưởng 10% đối với mảng TV LCD và 33% đối với TV Plasma. Tổng cộng, họ kỳ vọng sẽ tiêu thụ được 26 triệu chiếc TV màn hình phẳng trong năm 2009.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch, thị trường TV LCD năm 2009 sẽ tăng trưởng 17% về doanh số, trong khi con số tương ứng của năm 2008 là 29%. Đó cũng là xu hướng chung của thị trường TV Plasma, với mức tăng trưởng được dự báo sẽ chỉ đạt 5% trong năm nay, so với mức 24% trong năm 2008.
(theo SoHoa)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top