• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 19-10-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Suy thoái kinh tế, Goole vẫn tăng trưởng mạnh
(Dân trí) - Trong khi nhiều tập đoàn lớn đang lâm cảnh khốn khó thì Google vẫn phất lên như diều gặp gió. Báo cáo quý III của hãng cho thấy cả lợi nhuận và giá cổ phiếu tiếp tục tăng.

1e3google_stock_071106_ms.jpg

Gã khổng lồ tìm kiếm có lý do để tự hào khi lợi nhuận quý III đạt mức cao nhất trong lịch sử 11 năm thành lập. Cùng với đó là tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng nhanh lần đầu tiên kể từ khi suy thoái bắt đầu ở Mỹ từ tháng 11/2007.

Kết quả kinh doanh của Google, được công bố vào hôm 15/10, chính là dẫn chứng thuyết phục nhất cho sự hồi sinh của thị trường quảng cáo trực tuyến sau cuộc khủng hoảng bong bóng dotcom từ đầu thập kỷ.

Câu hỏi “liệu cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong vòng 70 năm đã qua đi hay chưa?” vẫn còn còn được các chuyên gia bàn luận. Nhưng chắc chắn, không cần phải nghi ngờ về khả năng của ban lãnh đạo Google khi họ công bố báo cáo tài chính quý III.

Google thậm chí còn đang hướng đến việc mở rộng quy mô công ty khi chuẩn bị tuyển mộ thêm hàng nghìn nhân viên.

Google cũng dự định sẽ tăng tiền đầu tư vào lĩnh vực phần cứng, mà cụ thể sẽ mua lại phần lớn những công ty công nghệ mới thành lập và có triển vọng phát triển. Bây giờ tiền không phải là vấn đề của Google khi mà kết thúc quý III, mức lãi ròng của họ là 22 tỷ USD.

"Đang có một bầu không khí thực sự lạc quan và tràn đầy niềm tin ở xung quanh đây, vào ngày lúc này", Patrick Pichette, giám đốc tài chính của Google, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn hôm 15/10.

Tình hình kinh doanh tốt đẹp và thái độ lạc quan trong công ty chính là những gì mà các cổ đông mong chờ ở Google. Giá cổ phiếu của "đại gia công nghệ" đã có 52 tuần liên tiếp ở mức cao. Sau khi báo cáo tài chính được công bố, giá cổ phiếu của Google đã tăng thêm 17,57 USD (3,3%), lên mức 547 USD trong phiên giao dịch sáng 16/10. Mức giá này chỉ còn kém mức giá đỉnh cách đây 2 năm là 750 USD chút ít, đồng thời hơn gấp đôi mức giá thấp nhất là 247,30 USD.

Dù có mức tăng trưởng rõ ràng và mạnh mẽ, nhưng vẫn chưa rõ liệu Google có phải là một "ngoại lệ" của nền kinh tế hiện nay hay không? Hay chỉ là một công ty kết nối hiệu quả giữa phía kinh doanh và phía khách hàng bình dân, những người luôn tính toán chi ly trong việc tiêu tiền?

Lợi nhuận của Google đến từ việc bán quảng cáo gán cho mỗi kết quả tìm kiếm mà người dùng nhập vào, cùng với đó là một số dịch vụ Web khác.

Các doanh nghiệp tỏ ra rất thích Google bởi sản phẩm của họ sẽ được biết đến khi khi người dùng tìm kiếm nội dung có liên quan. Không những vậy, họ sẽ chỉ phải trả tiền quảng cáo nếu người dùng bấm vào đường link liên kết đến website hay sản phẩm của họ (pay per click). Trong khi đó, khách hàng sẽ tìm đến Google như một công cụ hữu hiệu để tìm được món hàng mình cần với giá thấp nhất.

Hệ thống đó đã hoạt động vô cùng hữu hiệu và kết quả là Google đã kiếm được 1,64 tỷ USD từ quảng cáo trực tuyến, tương đương 5,13% tổng doanh thu trong 3 tháng của quý III, tăng 27% so với mức lợi nhuận 1,29 tỷ USD (4,06% tổng doanh thu) vào cùng kì năm ngoái.

Google đã đạt mức tăng trưởng 7%, tương đương với 5,94 tỷ USD. Đây cũng là mức tăng trưởng nhanh nhất của họ tính đến thời điểm này.

So với quý II, lợi nhuận của Google tăng 8% trong quý III này, đánh dấu mức tăng trưởng theo quý lớn nhất kể từ cuối năm 2007.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Miễn phí 1 năm IObit Security 360 Pro

Hiện nay IObit Security 360 Pro đã tương thích hoàn toàn với hệ điều hành Windows 7. Đăng ký ngay bây giờ bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn IObit trong 1 năm thay vì phải bỏ ra 29,95 USD cho 1 năm sử dụng phần mềm bảo mật này.

img-1255889896-1.jpg

IObit Security được đánh giá là khá hiệu quả trong việc phát hiện các dòng vi rút và malware. Nó có thể hỗ trợ cho trình diệt vi rút của bạn trong việc phát hiện các mối đe dọa phức tạp.

Ngoài ra IObit Security cũng cung cấp cơ chế bảo vệ thời gian thực và tự động cập nhật thường xuyên. Bên cạnh đó IObit Security còn có thể hoạt động song song với các trình diệt vi rút khác mà ít xảy ra xung đột.

IObit Security 360 Pro tương thích với Windows 7/Vista/XP/2000, bên cạnh đó còn hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Để biết thêm chi tiết mời bạn ghé thăm trang chủ của IObit tại www.iobit.com.

Các tính năng chính:

* Dễ sử dụng với chỉ 1 click chuột.
* Phát hiển các hiểm họa nằm sâu trong hệ thống.
* Chương trình gọn nhẹ (9 MB), quét nhanh.
* Làm việc song hành cùng các sản phẩm diệt vi rút khác

Để đăng ký miễn phí sử dụng sản phẩm trong 1 năm bạn chỉ việc vào đây, sau đó điền địa chỉ email và click vào nút Get Free License. Gần như ngay lập tức, bạn sẽ nhận được một email thông báo địa chỉ download chương trình cùng với key đăng ký bản quyền.

Công việc bạn cần làm chỉ đơn giản là tải về bản cài đặt và sử dụng mã kích hoạt vừa nhận được. Click vào tùy chọn Upgrade và điền mã kích hoạt của bạn vào.

Chương trình khuyến mãi này chỉ kéo dài đến ngày 11/11/2009.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
9 tính năng Microsoft 'chôm' từ Mac OS X

(24h) - Trong cuộc chiến quyết liệt nhưng âm thầm suốt vài thập kỷ qua giữa Windows và Mac OS X, dưới đây là những tính năng mà Apple đã nghĩ ra trước, nhưng "tình cờ" lại góp mặt ở Windows sau đó.

1255909775_windows-7_x.jpg

1. "Mông má" thanh Taskbar

Các tín đồ của Mac sẽ không khỏi cảm thấy quen thuộc khi sử dụng thanh taskbar của Windows 7, bởi hình thức và cảm nhận mà nó mang lại khá giống với Dock của OS X. Các biểu tượng xuất hiện với kích thước lớn nhưng ít được dán nhãn hơn. Đồng thời, Taskbar cũng đã trở thành nơi để kích hoạt các ứng dụng lẫn thu nhỏ cửa sổ. Bạn có thể kéo một biểu tượng ứng dụng đi bất cứ đâu trên taskbar, hoặc sắp xếp chúng như cách mà người dùng Mac vẫn làm.

Trong Windows 7, một hình hộp sẽ bao bọc xung quanh biểu tượng của chương trình đang chạy, trong khi Mac OS X 10.6 Báo tuyết sử dụng một dấu chấm bên dưới.

2. Danh sách Jump và danh mục Dock

Cả Taskbar lẫn Dock đều từng có danh mục (menu), tuy nhiên danh mục của Windows 7 có tính năng rất gần gũi với không chỉ Mac OS X Báo tuyết mà ngay cả với phiên bản Báo đốm trước đó. Trình duyệt Web của Mac và Windows cùng có chức năng giống nhau và khi click vào chuột phải, chúng đều hiện ra danh mục.

3. Aero Peek và Expose

Tính năng trốn tìm Aero Peek của Windows 7 cho phép bạn "hô biến" toàn bộ các cửa sổ cùng lúc. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy chứ, nhưng thực ra, nó đã được ra mắt lần đầu ngay từ năm 2003 với hệ điều hành Mac OS X 10.3 Panther!

Tất nhiên, mỗi nền tảng lại có được vài khả năng riêng, song về cơ bản, chúng không khác nhau là mấy. Cả Aero Peek lẫn Exposé của Apple đều "hô biến" toàn bộ cửa sổ chỉ trong nháy mắt, và cũng nhanh chóng như vậy, triệu hồi tất cả cửa sổ từ màn hình desktop.

Chỉ có điều Aero Peek làm cho các cửa sổ trở nên hoàn toàn trong suốt, gỡ bỏ toàn bộ nội dung, trong khi Exposé kéo chúng ra khỏi tầm mắt của bạn mà thôi.

4. Xem trước file

Tính năng xem trước file có mặt ở khắp mọi nơi trong Windows Vista lẫn Windows 7, bao gồm cả bảng điều khiển Preview trong cửa sổ Windows Explorer lẫn duyệt trước thanh Taskbar. Tuy nhiên, Apple mới chính là kẻ khởi xướng cho công nghệ này.

Ngay từ năm 2000, người dùng đã có thể xem trước các dải cột của Mac OS X 10.0 Cheetah. Hiện tại, Windows Preview đã bắt kịp Mac OS X ở chỗ xem được phim và nghe được nhạc, nhưng nó vẫn không thể hiển thị được định dạng ký tự. Mac OS X 10.5 Leopard bổ sung thêm khả năng Cover Flow, cho phép bạn xem nhanh nhiều preview cùng lúc. Tuy nhiên "đỉnh cao" nhất chính là Quick Look, cho bạn lướt qua từng trang của tài liệu với khả năng phóng to ra toàn màn hình.

5. Sticky Notes và Stickies

Một công cụ mới rất tiện lợi của Windows 7 dù trên thực tế, các bên thứ ba đã phát triển được tính năng giấy dán nhắc việc này từ lâu. Bản thân Apple cũng đã nhúng Stickies vào các hệ điều hành của mình kể từ năm 1994. Mac Stickies còn cho phép soát lỗi chính tả và định dạng ký tự.

6. Lưu lại tìm kiếm và Thư mục thông minh

Thư mục thông minh vốn xuất hiện lần đầu trong Mac OS X 10.4 Tiger từ đầu năm 2005. Đó là những thư mục ảo hiển thị kết quả tìm kiếm mà người dùng đã thực hiện. Microsoft đã vay mượn ý tưởng này để tạo ra "Những tìm kiếm được lưu" cho Windows Vista. Trong các phiên bản hệ điều hành gần đây, "Thư mục thông minh" và "Những tìm kiếm được lưu" đều cho thấy sự gần gũi về ý tưởng lẫn công năng sử dụng. Cả hai đều xuất hiện ở phần bên trái của cửa sổ và vận hành như thể các thư mục.

7. Chia sẻ mạng

Với Mac OS X 10.5 Leopard, Apple bắt đầu đặt cơ chế chia sẻ file qua mạng tự động ở thanh sidebar bên trái. Microsoft hẳn là đã rất mê ý tưởng này, bởi hãng cũng bổ sung một tính năng y hệt cho Windows Vista. Cái gọi là "Mạng láng giềng" ở nhiều hệ điều hành trước đó đã bị cho rơi không thương tiếc.

8. RSS

Microsoft giới thiệu khả năng xem RSS trong trình duyệt IE7 dành cho Windows Vista. Tuy nhiên, một widget đọc RSS tích hợp trong trình duyệt không phải là sáng kiến của Microsoft. Chính Apple đã mở màn đầu tiên với Safari 2 và Mac OS X 10.4 Tiger. Apple Mail cũng hỗ trợ RSS.

9. Chương trình ghi đĩa hình Windows Disc và Disk Utility

Trước Windows 7, bạn phải sử dụng tiện ích của bên thứ ba mới có thể bắn được các hình ảnh ISO sang đĩa CD và DVD. Nhưng sang đến Windows 7, bạn chỉ việc nhấp chuột kép vào một file ISO là đã có thể kích hoạt phần mềm Ghi đĩa hình Windows. Một tính năng rất hay, nhưng Disk Utility của Mac đã làm được điều đó từ trước cả Mac OS X.

Theo 24h
 

HuynhThanh

New Member
Chùm ảnh: Quyến rũ Vaio W hồng

1255910805_sony_vaio_w.jpg

(24h) - Vaio W chính là model máy tính xách tay cỡ nhỏ (netbook) đầu tiên của Sony.

1255910745-sony_vaio_w_8.jpg


Vaio W là model netbook đầu tiên của Sony

1255910780-sony_vaio_w_19.jpg


Logo Sony và Vaio nổi bật

1255910695-sony_vaio_w_4.jpg


Vaio W chỉ nặng 1,14 kg - 1 trọng lượng lý tưởng cho những người thích di chuyển

1255910695-sony_vaio_w_5.jpg


Nhỏ nhắn, thanh mảnh, gọn gàng và có sắc màu trẻ trung, Vaio W là 1 thiết bị số thời trang và sàn điệu

1255910695-sony_vaio_w_2.jpg


Chiếc máy tính xách tay 10.1 inch đầu tiên của Sony đủ nhỏ (267.8 x 179.6 x 27.5 - 32.4 mm) để có thể nằm gọn trong chiếc túi xách của các bạn gái

1255910780-sony_vaio_w_17.jpg


Vaio W có thể là 1 "phụ kiện" hoàn hảo, dễ dàng kết hợp với trang phục

1255910745-sony_vaio_w_13.jpg


Vaio W có 3 phiên bản màu: hồng, trắng và nâu. Sự đa dạng này sẽ giúp Vaio W có thể trở thành "người bạn đồng hành" của cả 2 phái: hồng và trắng cho phái đẹp và nâu cho quý ông

1255910745-sony_vaio_w_14.jpg


Mỗi phiên bản còn có chiếc túi xách cùng màu thời trang

1255910780-sony_vaio_w_16.jpg


Màu sắc bên trong máy cũng hợp với màu mặt ngoài của máy. Vaio W trang bị màn hình 10.1 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixel cho hình ảnh sắc nét

1255910780-sony_vaio_w_15.jpg


Mặt sau của máy cũng có màu hồng

1255910745-sony_vaio_w_11.jpg


Phần nghỉ tay của Vaio W được thiết kế vân nổi, không dính dấu vân tay. Touchpad rộng rãi với 2 phím chuột riêng biệt

1255910695-sony_vaio_w_1.jpg


Bàn phím chiclet quen thuộc

1255910780-sony_vaio_w_18.jpg


Các phím có kích thước lớn và khoảng cách rộng rãi, đem lại sự thoải mái trong thao tác cho người dùng

1255910745-sony_vaio_w_10.jpg


1255910695-sony_vaio_w_7.jpg


Cạnh trước của máy có phím chuyển mạng không dây, đầu đọc thẻ MS và SD

1255910745-sony_vaio_w_9.jpg


Góc cạnh trước là phím nguồn

1255910745-sony_vaio_w_12.jpg


Cạnh trái của máy có giắc nguồn, lỗ thông khí, cổng VGA, giắc microphone, giắc tai nghe

1255910695-sony_vaio_w_3.jpg


Cạnh phải là 2 cổng USB, RJ-45, lỗ bảo mật

1255910695-sony_vaio_w_6.jpg


Không chỉ đẹp, Vaio W còn khá mạnh mẽ với bộ xử lý Intel Atom N280 1.66 Ghz, 1 GB RAM, 160 GB ổ cứng, hỗ trợ chuẩn không dây 802.11b/g/n, Bluetooth 2.1 + EDR, webcam, đầu đọc thẻ. Vaio W được bán ở Đài Loan với giá 15.490 Đài tệ (khoảng 8,6 triệu VND)​

Theo 24h
 

HuynhThanh

New Member
Toshiba Portege T-series tiết kiệm điện

Toshiba Portege T110 và Portege T130 đều sử dụng vi xử lý tiết kiệm điện Intel CULV, chạy hệ điều hành Windows 7 và sẽ được bán ra cuối tháng này.

Cuối tuần trước, tại Đài Loan, Toshiba đã ra mắt hai mẫu laptop mới tiết kiệm điện năng là Portege T110 và T130 cho thị trường châu Á.

toshiba-00.jpg


Toshiba Portege T110 và T130 cho thị trường châu Á. Ảnh Cnet.​

Portege T110 với màn hình LCD đèn LED nền 11,1 inch độ phân giải 1.366 × 768 pixel, được trang bị CPU Intel Pentium SU2700 1,3 GHz và Intel Pentium SU2700 1,3 GHz, RAM DDR3 2 GB, HDD 250 GB nhưng webcam chỉ 0,3 Megapixel, có kích thước 286 × 211 mm, dày 24 - 34 mm và trọng lượng 1,5 kg. Máy chạy pin 6 cell 5.600 mAh với thời lượng lên tới 9 giờ. Portege T110 có 2 màu đen và đỏ với giá bán lẻ dự kiến 815 USD.

toshiba-01.jpg


Portege T110 (màu đỏ, bên trái) bên cạnh Portege T130 (màu trắng, bên phải). Ảnh Cnet.​

Portege T130 sử dụng một trong hai mẫu vi xử lý Intel Pentium SU2700 1,3 GHz hoặc Intel Pentium dual-core SU4100 1,3 GHz cùng Intel Pentium SU2700 1,3 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, tùy chọn ổ cứng 250 hoặc 320 GB nhưng cũng chỉ có webcam 0,3 Megapixel. Với màn hình 13 inch (1.366 x 768 pixel) kích thước Portege T130 lớn hơn một chút so với T110, 323 × 223 mm nhưng có cùng độ dày thân máy 24 - 34 mm và nặng 1,7 kg. Theo Cnet, T130 cũng dùng pin 6 cell 5.600 mAh với thời lượng lên tới 9 giờ nhưng có 3 màu đỏ, trắng và đen, chạy Windows 7. Giá bán cho 2 phiên bản cấu hình khác nhau lần lượt là 876 USD và 968 USD.

Hình ảnh Toshiba Portege T110 và Portege T130 trong buổi ra mắt tại Đài Loan.

toshiba-02.jpg


toshiba-03.jpg


toshiba-04.jpg


Portege T110 11,1 inch và Portege T130 13 inch.

toshiba-05.jpg


toshiba-06.jpg


Thiết kế máy bóng bảy.

toshiba-07.jpg


toshiba-08.jpg


toshiba-09.jpg


toshiba-10.jpg


Bo mạch chủ và các linh kiện bên trong.

toshiba-11.jpg


Portege T110 và Portege T130 đều dùng pin 6 cell.

toshiba-13.jpg


Portege T110 và Portege T130 trên tay người mẫu.

toshiba-12.jpg

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Màn 3D độ phân giải cao và không cần kính

Vừa qua tại Ceatec 2009, Hitachi đã giới thiệu một mẫu màn hình 3D không sử dụng kính, có độ lớn 10 inch với độ phân giải 640 x 480 pixel.

Tại Ceatec 2009, bên cạnh những sản phẩm TV Plasma tiết kiệm điện năng và các màn tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt, Hitachi còn giới thiệu một mẫu màn hình 3D độc đáo. Màn hình thử nghiệm này có tên gọi Full Parallax 3D TV, kích cỡ 10 inch độ phân giải 640 x 480 pixel, và đặc biệt là không cần dùng kính phân cực để trình diễn hình ảnh.

Hitachi-3D-TV.jpg


Hình ảnh trên Màn 3D độ không cần kính của Hitachi. Ảnh Engadget.

Màn 3D này của Hitachi được phát triển trên nền công nghệ chia hình bằng phương pháp chiếu lồng ghép - "Integral Photography with Overlaid Projection." Thực tế, mỗi màn hình này có đèn chiếu trong và mảng thấu kính mỏng phủ ngoài đảm bảo cho người xem có thể thưởng thức hình ảnh 3D ở tất cả các góc độ theo phương ngang cũng như phương thẳng đứng. Và sự phản chiếu từ đèn qua thấu kính khiến cho hình ảnh 3D mà người xem cảm nhận được sẽ không giống với hình ảnh thực chiếu trên màn hình.

Theo Techon, với công nghệ này, Hitachi tham vọng phát triển TV 3D không dùng kính phân cực và có độ phân giải lớn nhờ sử dụng nhiều đèn chiếu. Mỗi đèn chiếu có độ phân giải hình ảnh là SVGA 800 x 600 pixel, và khi kết hợp 16 đèn chiếu sẽ tạo ra màn hình có độ phân giải 7.68 MP, tương đương với mức 4K x 2K của các TV 3D "khổng lồ" mà Toshiba hay Panasonic đã giới thiệu.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Tạo nền động cho ảnh tĩnh

Fun Photo Box là dịch vụ trực tuyến đa năng giúp tạo các hiệu ứng hay cho hình ảnh cá nhân, trong đó có tạo hình nền động cho những bức ảnh tĩnh.


Dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí, sử dụng không cần đăng ký tài khoản, hình ảnh để thao tác có dung lượng tối đa cho phép lên đến 4 MB.

Đầu tiên, bạn truy cập vào http://animations.funphotobox.com. Sau đó, tiếp tục chọn kiểu phông nền muốn dùng từ các hình minh họa.

photo%201.JPG

Ở trang web vừa được hiển thị sau đó, bạn nhấn Browse, tìm đến tập tin hình ảnh (nếu ảnh trong máy) hay dán đường dẫn đến tập tin ảnh tại ô URL.

photo%202.JPG

Nhấn Go sau khi ảnh được tải ảnh lên máy chủ của dịch vụ.

photo%203.JPG

Cuối cùng, tác phẩm sẽ được hiển thị. Bạn được phép tải về máy hay chia sẻ với cộng đồng qua 2 tùy chọn Save to disk và Publish&Share.

photo%204.JPG

Mẹo nhỏ: Khi tải ảnh về bằng nút Save to disk mà không xem được, bạn nhấn chuột phải lên tác phẩm > chọn Save Image As để tải lại.

photo5.gif


Một tác phẩm khi hoàn thành là như thế này.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Adamo XPS mỏng 9,99 mm sẽ xuất hiện ngày 22/10

Máy tính xách tay mỏng nhất thế giới sẽ được Dell công bố trong ngày ra mắt Windows 7 với giá bắt đầu từ 2.000 USD.
>Dell Adamo mỏng 9,99 mm khoe dáng


d1.jpg

Chi tiết về thiết kế, cấu hình vẫn nằm trong vòng bí mật nhưng tạp chí Business Week khẳng định sản phẩm có một dải cảm ứng nhiệt và khi người sử dụng lướt ngón tay qua, đèn sẽ sáng lên và nắp máy (vỏ nhôm) sẽ tự động bật lên.

d2.jpg

Mức giá 2.000 USD, tương đương giá khởi điểm của Adamo phiên bản đầu, khá cao và giới công nghệ đang chờ xem Dell sẽ trang bị cho hệ thống những gì ngoài độ mỏng chưa đến 1 cm.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Video đánh giá Canon 500D

Canon EOS 500D hay còn gọi là Rebel T1i nổi bật với màn hình LiveView, chụp liên tiếp, phần mềm điều khiển từ xa và có thể quay phim HD.
> Canon EOS 500D kế tục thành công 450D / 'Đập hộp' Canon EOS 500D


Canon EOS 500D là chiếc entry-level kế tiếp của hãng sau các model thành công như 400D, 450D. Giống như nhiều máy ảnh ống kính rời ra mắt năm nay, model này có khả năng quay phim HD, thực nghiệm cho thấy tính năng này chạy mượt mà và ổn đỉnh.

EOS 500D có kích thước và trọng lượng không khác nhiều so với 450D. Nhưng máy sở hữu cảm biến 15,1 Megapixel, cho phép chụp các bức ảnh với độ phân giải tối đa 4.752 x 3.168 pixel. ISO trên 500D cũng cao hơn, cho phép chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt, từ 100 đến 1.600 và mở rộng lên từ 6.400 lên 12.800.

Hiện máy được bán trên thị trường Việt Nam từ 14 đến 18 triệu đồng tùy nguồn gốc.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
PMP xem phim full HD giá 122 USD
Chiếc PMP có khả năng xem phim full HD đến từ Trung Quốc mang tên Gemei HD8800 đã được rao bán với giá 122 USD.
> Máy nghe nhạc xem phim full-HD


hd.jpg


PMP xem phim HD Gemei HD8800.

HD8800 được Gemei ra mắt cuối tháng 9 vừa rồi, máy vừa xuất hiện trên các trang mua bán trực tuyến với giá 122 USD. Trước đó, nhà sản xuất Trung Quốc này định giá HD8800 là 70 euro (khoảng 104 USD).

Gemei HD8800 có bộ nhớ trong 8 GB, model có cổng HDMI đi kèm. Thiết bị giải trí di động này cho phép xem các file video độ nét cao full HD (1.920 x 1.080 pixel), với các định dạng AVI, DVDA, MKV, MP4, MPG, Realtime, MOV, Flash và WMA bên cạnh khả năng nghe nhạc MP3 và iTunes.

Máy có màn hình rộng 4,3 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, thiết kế gọn và có giắc cắm 3,5 mm đi kèm. Bộ phụ kiện bán theo máy gồm dây kết nối USB, cáp ra TV, cáp HDMI, sạc, tai nghe, bao da. Pin theo máy cho phép xem phim 5 giờ, chơi nhạc 10 giờ.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
“Làm sạch” ổ cứng với Hard Drive Powerwash

(Dân trí) - Có bao nhiêu dung lượng ổ cứng bị chiếm dụng lãng phí bởi các file rác? Câu trả lời là không ít. Vậy làm sao để giải quyết sự lãng phí này? Hard Drive Powerwash là một giải pháp.


Trong quá trình sử dụng máy tính, các file rác được sinh ra do nhiều lý do. Chúng sẽ chiếm một dung lượng không nhỏ trên ổ cứng, gây ra sự lãng phí không đáng có, thậm chí còn khiến cho hệ thống hoạt động ì ạch.

Các vấn đề trên sẽ được giải quyết nhanh chóng với Hard Drive Powerwash. Download chương trình tại đây.

Hard Drive Powerwash là tiện ích miễn phí, cho phép bạn quét và xóa sạch các file rác có trên ổ cứng. Ngoài ra, chương trình chòn cho phép bạn thiết lập lịch để chương trình tự động hoạt động vào những mốc thời gian nhất định.

Sau khi download và cài đặt, giao diện chính của chương trình sẽ như hình dưới đây.

power-wash-1.jpg

Các menu điều khiển của chương trình nằm bên trái.

power-wash-2.jpg

Để bắt đầu quá trình thống kê trước khi xóa file rác trên ổ cứng, nhấn vào nút Analyze. Ngược lại, nhấn Run để xóa các file rác đang có mà không cần phải qua quá trình thống kê. Tuy nhiên, chương trình khuyên người dùng nên liệt kê các file rác trước khi xóa, để đảm bảo rằng chương trình không xóa nhầm file quan trọng (mặc dù trường hợp này hầu như không thể xảy ra).

Sau khi nhấn vào Analyze, quá trình sẽ diễn ra như hình dưới đây:

power-wash-3.jpg

Tùy thuộc vào dung lượng ổ cứng, thời gian quá trình diễn ra sẽ dài ngắn khác nhau. Sau khi quá trình thống kê file rác kết thúc, danh sách các file rác sẽ được lọc ra, và chia theo từng nhóm file, bao gồm: file rác do chương trình sinh ra, file log, file rác từ quá trình duyệt web, các khóa registry rác…

Lưu ý: với những người thường xuyên sử dụng chức năng lưu mật khẩu của trình duyệt, sau khi quá trình quét kết thúc, nên bỏ chọn các file cookies (tại mục Internet Files) của trình duyệt để giữ lại thông tin đăng nhập các trang web.

power-wash-4.jpg

Nhấn Delete để tiến hành xóa các file rác tìm được. Một hộp thoại hiện ra để xác nhận chắc chắn rằng bạn muốn xóa. Nhấn Yes để xác nhận việc xóa file.

power-wash-5.jpg

Phụ thuộc vào số lượng file rác có trên ổ cứng, thời gia xóa sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm. Sau khi quá trình xóa file kết thúc, một bảng thông báo hiện ra cho biết chương trình đã lấy lại giúp bạn bao nhiêu dung lượng lưu trữ của ổ cứng bị chiếm dụng bởi những file không cần thiết.

power-wash-6.jpg


Chương trình thu hồi lại được gần 300 MB dung lượng ổ cứng.

Mặc định, chương trình sẽ tự động tìm và quét các file rác có định dạng sau: *._tm / *.1st / *.bak / *.nav / *.log / *.$$$ / *.old / *.prv / *.??~ / *.gid / *.tmp / *.syd / *.~* / *.~mp / *~.* / *.bk! / *.bk$ / *.bk4 / *.bk5 / *.bk6 / *.bk7 / *.bk8 / *.bk9 / *.bkp / *.$a / *.$db / *.&&& / *.--- / *._dd / *._mp / *.chk / *.xlk / *.db$ / *.diz / *.dmp / *.err / *.ftg / *.fts / *.ilk / *.ncb / *.pch / *.sik / *.temp / chklist.* / mscreate.dir / pspbrwse.jbf / Thumbs.db.

Tuy nhiên, nếu có các định dạng file khác muốn đưa vào danh sách file rác của chương trình, bạn click vào Custome Item, chọn tab Excluded, nhấn nút Add File Type và nhập vào định dạng file mới.

power-wash-7.jpg

Ngoài tính năng quét bằng tay, chương trình còn cho phép người dùng lập lịch để chương trình tiến hành quét sau từng khoảng thời gian nhất định. Để làm điều này, bạn chọn ‘Program Settings’.

- Đánh dấu vào mục ‘Start program to do a complete hard drive cleaning each … days’ và điền số ngày ở khung cuối để chương trình tự động tiến hành quét file rác sau khoản ngày do bạn chọn.

- Mặc định, các file rác sau khi quét và xóa sẽ được chuyển vào Recycle Bin, điều này đồng nghĩa với việc ổ C vẫn sẽ bị chiếm dụng 1 phần dung lượng. Do vậy, đánh dấu bỏ tùy chọn ‘Delete to Recycle Bin’ để chương trình xóa hoàn toàn file rác ra khỏi ổ cứng.

a21power-wash-8.jpg

Lưu ý: sau khi thoát khỏi chương trình, một hộp thoại yêu cầu bạn đăng ký thông tin để nhận được khóa miễn phí kích hoạt chương trình, nếu không bạn chỉ được phép sử dụng trong 10 ngày. Nhấn vào ‘Turn off this dialog!” để tiến hành điền thông tin và đăng ký trên website của chương trình và nhận mã kích hoạt, sau đó điền vào mục ‘Enter your key here’ và nhấn Ok.

power-wash-9.jpg

Trên đây là các tính năng và cách thức sử dụng Hard Drive PowerWash. Với tiện ích này, bạn không chỉ thu hồi lại được đáng kể dung lượng ổ cứng bị chiếm dụng, mà còn góp phần cải thiện tốc độ của hệ thống.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Loa dẻo và siêu mỏng

Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp Đài Loan đang phát triển những bộ loa FleXpeaker chỉ mỏng như một tờ báo và có thể uốn cong dễ dàng.

flexspeakers.jpg


Loa dẻo và siêu mỏng FleXpeaker đang được ITRI nghiên cứu và phát triển. Ảnh: Technabob.

Loa dẻo và siêu mỏng FleXpeaker được ITRI - Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp Đài Loan chế tạo gồm nhiều loa hạt siêu nhỏ phối gép lại với nhau dưới dạng tấm mỏng để tạo thành những bộ loa công suất lớn, có nhiều kích cỡ khác nhau với tần số đáp ứng từ 500 đến 2.000 Hz.

Tuy chưa có nhiều thông tin về sản phẩm công nghệ tân tiến này nhưng theo Technabob loa dẻo, siêu mỏng sẽ được ứng dụng rộng rãi trong nhiều thiết bị điện tử có hệ thống âm thanh tích hợp, và cũng rất tiết kiệm điện. FleXpeaker được xem là sản phẩm sẽ "cặp đôi" cùng màn OLED dẻo trong những chiếc TV tương lại.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Windows 7 “lậu” tung hoành tại Trung Quốc

ICTnews – Nằm cạnh những chiếc iPhone giả, loa Bose giả trong một cửa hàng ở Thượng Hải là một dãy những hộp đĩa Windows 7 lậu với đủ mọi phiên bản.


ImageView.aspx


Những phần mềm lậu được bày bán công khai tại Thượng Hải hay nhiều thành phố lớn khác của Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Windows 7? Office 2010? Chuyện nhỏ

Trong khi còn gần một tuần nữa Microsoft mới chính thức tung ra thị trường hệ điều hành mới nhất của mình thì tại Trung Quốc, Windows 7 đã trở thành một thứ “rẻ như bèo”.

"Anh cần mua phiên bản nào? Ultimate nhé? hay bản Normal? Bản tiếng Anh hay tiếng Trung Quốc?" bà chủ cửa hàng vẫy gọi khách rối rít trong khi miệng vẫn liên tục chào mời như một chiếc máy nói còn tay thì chỉ vào kệ đĩa đang ngập tràn những chiếc đĩa DVD được đựng trong những chiếc hộp màu trắng.

Nếu một phiên bản Windows 7 “xịn” được Microsoft bán ra với giá khoảng 320 USD thì tại đất Thượng Hải này người ta chỉ cần bỏ ra chưa đến 1% số tiền đó (khoảng 2,9 USD) đã có thể mang về một chiếc đĩa cài phiên bản cao cấp nhất.

“Nếu anh mua 10 chiếc tôi có thể giảm giá nhiều hơn nữa”, bà chủ cửa hàng nói bằng thứ tiếng Anh “lủng củng” nhưng đủ để các vị khách nước ngoài hiểu, “Anh có mua bộ Office 2010 không? Giá cực rẻ và anh muốn bao nhiêu đĩa cũng có”.

Người viết bài “hơi choáng” vì nếu những người bán hàng ở Thượng Hải có Windows 7 còn có thể lý giải được chứ với Office 2010, thậm chí đến nhiều chuyên gia của Microsoft còn chưa biết mặt mà họ đã có thì quả là “một sự thần kỳ”.

“Cứ mang về cài đi, nếu lỗi mang lại đây tôi đổi cho cái đĩa khác”, bà bán hàng nói với theo khi vị khách mua thử chiếc đĩa Windows 7 Ultimate đã bước đi.

Việc Windows 7 “ra mắt sớm” tại Trung Quốc một lần nữa cho thấy thách thức to lớn của các hãng phần mềm đã và đang phải đối mặt trong cuộc trường chinh tìm kiếm lợi nhuận tại đất nước với hơn 1 tỷ dân và là thị trường máy tính lớn thứ 2 trên thế giới.

ImageView.aspx


Bất kể phiên bản Windows 7 nào cũng có. (ảnh minh họa)

Bản quyền – câu chuyện chưa có hồi kết

Theo các nghiên cứu và khảo sát của IDC trong năm 2008, khoảng 80% số phần mềm bán ra tại Trung Quốc là không có bản quyền hợp pháp – cao gấp đôi so với tỷ lệ trung bình của thế giới, gấp 4 lần so với các thị trường đã phát triển như Mỹ hay Nhật Bản.

“Vấn đề lớn nhất hiện nay và có tác động lớn nhất đến cuộc chiến bản quyền phần mềm tại Trung Quốc là giá bán”, Matthew Cheung, một chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Gartner nói, “Nếu các vị (các hãng phần mềm) vẫn muốn bán một sản phẩm với giá 2.000 quan cho một chàng sinh viên có tổng mức chi tiêu mỗi tháng 400 quan thì phần mềm của các vị chắc chắn sẽ bị bẻ khóa”.

Trước sức ép của vấn đề này, Microsoft đã phải giảm giá bộ phần mềm Office 2007 phiên bản Home (dùng trong gia đình) và Student (dành cho sinh viên) từ 699 quan xuống còn 199 quan hay phiên bản Windows 7 Home Basic xuống còn 399 quan nhưng vẫn cao hơn so với phần mềm bẻ khóa tới 15 lần.

Nạn vi phạm quyền sở hữu trí tuệ bấy lâu nay vẫn là một trong những vấn đề nổi cộm và gây tổn hại nhiều nhất đối với các đối tác thương mại chính của Trung Quốc kể cả trong khi quốc gia này đã “tỏ ra” nỗ lực trong việc ngăn chặn nạn hàng giả, hàng nhái, từ những chiếc túi xách Gucci giả cho đến phần mềm máy tính bị bẻ khóa.

Mới đây, một tòa án Trung Quốc đã tuyên phạt 4 kẻ trong đường dây tiêu thụ và phát tán hệ điều hành Windows XP lậu có tên là "Tomato Garden". Đây là vụ án mà hãng thông tấn Tân Hoa Xã gọi là “vụ án vi phạm bản quyền phần mềm lớn nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc”.

Liên mình phần mềm doanh nghiệp (BSA) đã ước tính các thành viên của họ tổn thất tới 6,6 tỷ USD vì nạn phần mềm lậu tại Trung Quốc riêng trong năm 2008.

Các chuyên gia trong lĩnh vực này đều thống nhất trên một quan điểm rằng cuộc chiến chống nạn vi phạm bản quyền phần mềm tại Trung Quốc là một cuộc chiến lâu dài và cần phải có nhiều biện pháp đồng bộ như các hãng sản xuất giảm giá bán, người dùng cần phải được tuyên truyền và giáo dục mạnh mẽ hơn nữa về vấn đề này cũng như cần phải nâng cao mức sống của người dân.

Hồi năm ngoái, Microsoft đã tiến hành một chiến dịch nhằm cảnh báo tới người dùng Trung Quốc về vấn đề bản quyền khicứ mỗi tiếng một lần đồng loạt chuyển màn hình của những máy tính sử dụng hệ điều hành lậu sang màu đen.

Nhưng hành động này của Microsoft đã dấy lên một làn sóng phản đối và mở ra một trào lưu sử dụng phần mềm miễn phí của các công ty trong nước như Kingsoft ...

Một số khác thì cho rằng các phần mềm miễn phí chạy trên nền tảng web sẽ giúp giảm tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm tại Trung Quốc.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Email mất ngôi “vua”
ICTnews- Email được coi là “vua” trong thế giới truyền thông nhưng vị thế này đang bị thay thế bởi những dịch vụ truyền thông mới như Twitter và Facebook.

ImageView.aspx


Email đang bị các dịch vụ truyền thông mới như mạng xã hội soán ngôi vua trong thế giới truyền thông. Ảnh minh họa.

Những kẻ soán ngôi


Giống như cách email đã làm một thập kỷ trước đây, sự xuất hiện của thế hệ dịch vụ truyền thông mới như Twitter và Facebook đang hứa hẹn viết lại cách chúng ta giao tiếp. Tất nhiên, chúng ta vẫn sẽ dùng email. Nhưng email phù hợp hơn với cách dùng Internet thời kỳ đầu, thỉnh thoảng đăng nhập mạng và kiểm tra email mới. Hiện nay, chúng ta luôn kết nối Internet kể cả khi ở văn phòng hay lúc di động. Môi trường kết nối liên tục đã tạo ra những cách giao tiếp mới nhanh hơn email và thú vị hơn.

Tại sao phải đợi phản hồi qua email khi bạn có thể nhận câu trả lời nhanh hơn qua chat? Nhờ có Facebook, một số câu hỏi có thể được trả lời mà không cần hỏi. Bạn không cần hỏi bạn bè rằng cô ta hay anh ta có ở văn phòng không khi mà họ đã nói với cả thế giới về điều đó trên “status” (ô nhập thông tin cập nhật).

Email cùng với thế mạnh đính kèm file dường như quá nhàm chán so với các dịch vụ như Google Wave (hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm) cho phép người dùng chia sẻ ảnh bằng cách kéo thả chúng lên màn hình nền của trang web và trực tiếp nhập lời bình cho ảnh trong thời gian thực.

“Hậu sinh khả úy”


Thực tế, email vẫn tiếp tục tăng trưởng nhưng các loại hình dịch vụ truyền thông khác đang tăng nhanh hơn nhiều. Trong tháng 8/2009, có 276,9 triệu người sử dụng email ở Mỹ, châu Âu, Úc và Brazil (theo số liệu của công ty Nielsen Co), tăng 21% so với con số 229,2 triệu trong tháng 8/2008. Nhưng số người dùng mạng xã hội và những trang web cộng đồng khác ở những nước này đã tăng 31% lên 301,5 triệu người.

Trước đây, chúng ta phàn nàn phải chờ vài ngày để nhận một bức thư hoặc vài phút để nhận một email. Ngày nay, chúng ta chỉ mất vài giây để gửi thông điệp tin nhắn. Sự xuất hiện của các dịch vụ truyền thông mới khiến cho việc giao tiếp thường xuyên hơn và đơn giản hơn như dịch vụ blog hay chat. Chẳng cần dành thời gian viết bức email dài gửi tới bạn thân về kỳ nghỉ của mình trong khi bạn có thể gửi hàng chục tin nhắn tức thì tới hàng trăm người bạn quen biết.

Ví dụ như Twitter, dịch vụ cho phép người dùng gửi tin nhắn dưới 140 ký tự tới những người đăng ký xem chúng, gọi là người theo dõi (follower). Do đó thay vì gửi email tới bạn bè thông báo bạn có việc làm mới, bạn chỉ cần gõ thông tin đó lên Twitter để gửi tới những người muốn biết. Facebook cũng tương tự. Mạng xã hội này cho phép người dùng đăng thông tin cập nhật và những thông tin đó ngay lập tức được hiển thị trên tài khoản những người bạn của họ trên Facebook. Hàng loạt công ty khác từ AOL, Yahoo đến những doanh nghiệp mới lập như Yammer cũng đang xây dựng những sản phẩm theo hướng tương tự.

Sự dễ dàng và tốc độ nhanh của các dịch vụ truyền thông mới cũng có một số mặt trái. Khi mà ai cũng có thể dễ dàng gửi đi những thông tin từ bữa sáng đến các câu hỏi về kế hoạch chơi tối lên mạng thì việc xác định đâu là thông điệp quan trọng, đáng phản hồi sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với email.

Tuy nhiên, những phiền toái đó đã dần được các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục bằng công nghệ. Ví dụ trên Facebook, bạn có thể chọn xem thông tin cập nhật của ai bạn muốn. Người dùng Twitter có thể sử dụng tính năng gắn thẻ tin nhắn theo chủ đề để những người theo dõi tiện lọc thông tin.

Với thế mạnh tốc độ tức thời, sự đơn giản và khả năng chia sẻ rộng mở cùng với sự phát triển mạnh mẽ của môi trường kết nối liên tục, các dịch vụ truyền thông mới đang chiếm vị trí thống trị trong thế giới truyền thông của email. Ở những môi trường mà sự kết nối liên tục được đảm bảo, có thể nói email đã mất đi vị trí thống trị.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Facebook chiếm 15% tổng số trang web được xem ở Anh

Theo thống kê mới nhất từ Hitwise, hiện giờ Facebook chiếm 15% lưu lượng web của vương quốc Anh. Điều này có nghĩa là cứ trong 7 người đang dùng Internet ở Anh thì sẽ có một người đang kiểm tra trang mạng xã hội Facebook của họ.

facebook-logo5.jpg

Con số đáng kinh ngạc này đặt Facebook vào vị trí trang web được xem nhiều nhất, gấp hơn hai lần Google UK - trang web đứng thứ nhì với thị phần 5,8%.

Sự thống trị của Google

Thực ra, về số lượt khách, Facebook xếp thứ hai sau Google UK. Tuy nhiên, mỗi lượt khách xem rất nhiều trang trên Facebook, nên khi xếp theo số lượt xem, Facebook nghiễm nhiên chiếm vị trí đầu.

Với Google, dịch vụ của họ thống trị top 10 trong danh sách các trang web có lưu lượng truy cập lớn nhất của Anh. Với các trang web YouTube, Gmail, Google, Google UK và Google UK Image Search đã chiếm phân nửa bảng xếp hạng này với tổng cộng 11,8% thị phần.

Facebook tăng trưởng rất nhanh chóng. Theo dữ liệu thống kê của Hitwise, chỉ trong vòng 1 năm, lưu lượng truy cập đã tăng 86,1%. Khi tính theo số lượt khách, tháng 9/2009 Facebook được 5,87% tổng số người sử dụng Internet ở Anh ghé thăm. Facebook hiện đang nắm giữ một nửa lượng khách trên tất cả các mạng xã hội.

Thời gian người sử dụng ở lại trên Facebook cũng tăng, với thời gian trung bình là 26 phút 14 giây mỗi lượt, tăng hơn 6 phút so với tháng 9 năm ngoái (19 phút 59 giây).

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Mạng Internet siêu tốc mở rộng tới Việt Nam

Quỹ khoa học quốc gia của Mỹ (NSF) thông báo mạng Taj, mạng Internet toàn cầu với tốc độ siêu nhanh chuyên dành cho giáo dục và khoa học do NSF tài trợ vừa được mở rộng để kết nối với một nửa số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

091019123259-682-237.jpg


(Nguồn: jedsundwall.com)​

Mạng Taj được nối với kết cấu hạ tầng Mạng phát triển ứng dụng tiên tiến vòng toàn cầu (Global Ring Network for Advanced Application Development - GLORIAD) đã cải thiện đáng kể những liên kết mạng hiện hành của Mỹ với Trung Quốc và khu vực Bắc Âu.

Mạng sợi quang phối hợp Taj - GLORIAD được mở nhằm hỗ trợ sự liên kết và hợp tác giữa các nhà khoa học trên toàn cầu đồng thời cải thiện điều kiện giáo dục ở các trường đại học và phổ thông trên thế giới.

Mạng này là mạng băng thông rộng nên không còn bị nghẽn hoặc treo như mạng Internet hiện hành. Học sinh các trường học có thể nối mạng ở trường nhưng chưa thể nối mạng ở nhà.

Người phát ngôn của NSF Lisa-Joy Zgorski nhấn mạnh với mạng phối hợp này, các nhà khoa học có thể xử lý một số lượng lớn dữ kiện với cường độ cao và các hệ thống mạng khác có thể chuyển một số lượng khổng lồ dữ kiện rất nhanh và hiệu quả.

Mạng Taj - GLORIAD không chỉ liên kết các tinh hoa khoa học thế giới mà còn đưa khoa học đến các trường đại học và các trường phổ thông.

Theo Vietnamnet
 

HuynhThanh

New Member
Chuyên gia Nikon nói về D3s
Người đừng đầu bộ phận máy ảnh ống kính rời FX của Nikon, Niki Needham nói về 'siêu phẩm' mà hãng vừa trình làng.
> Nikon ra mắt D3s với ISO mở rộng 6 số / Nikon khẳng định đẳng cấp bằng D3s / Sắc màu cuộc sống từ Nikon D3s


Niki Needham cho rằng, một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất ở chiếc D3s này là Nikon đã trang bị ISO tiêu chuẩn lên tới 12.800, đặc biệt người dùng có thể mở rộng tới 102.400. Tính năng cho phép chụp các sự kiện ở mọi điều kiện ánh sáng.

Ngoài ra, với 12,1 Megapixel, D3s cho phép người dùng thực hiện các bức ảnh với độ phân giải cao. Đây cũng là chiếc DSLR chuyên nghiệp với khả năng quay video HD, bộ làm sạch cảm biến loại bỏ bụi tốt.


Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Xem phim từ Amazon trên TV Samsung

TV LCD, Plasma dòng 650 và LED 7000 của Samsung sẽ được bổ sung dịch vụ Xem video trực tuyến theo yêu cầu (video on demand) từ Amazon và Blockbuster.


amazon.jpg


Kho dữ liệu video theo yêu cầu của Amazon rất phong phú. Ảnh: Arstechnica.

Người sử dụng TV LCD, Plasma dòng 650, LED 7000 của Samsung có thể tải về widget video theo yêu cầu của Amazon hỗ trợ định dạng HD từ web dịch vụ TV Internet của Samsung. Hiện kho dữ liệu video theo yêu cầu của Amazon có đến 50.000 phim điện ảnh và truyền hình cho thuê hoặc bán trực tuyến. Để sử dụng dịch vụ này, người xem không phải đăng ký mà chỉ cần trả tiền cho nội dung xem. Các bộ phim được lưu trữ trực tuyến trong thư viện dữ liệu của Amazon và người dùng sau khi trả phí có thể xem phim qua PC, TV hoặc các thiết bị khác.

Dịch vụ TV Internet của Samsung hiện đang cung cấp widget Flickr, Yahoo! News, Yahoo! Weather, Yahoo! Finance, USA Today, YouTube, eBay, Showtime Networks và nhiều nội dung khác.

samsung.jpg


Blockbuster OnDemand mới được bổ sung trong TV của Samsung. Ảnh Electronichouse.

Trong khi dịch vụ xem video theo yêu cầu Blockbuster OnDemand tuy mới xuất hiện từ tháng 7, nhưng cũng đã được một số thiết bị của Samsung hỗ trợ sau khi nâng cấp firmware miễn phí, gồm:

* Đầu Blu-ray BD-P1600, BD-P3600 and BD-P4600.
* Hệ thống rạp hát gia đình HT-BD1250, HT-BD3252, HT-BD7200 và HT-BD8200.


Theo Electronichouse, Samsung cho biết các nội dung video của Blockbuster có thể được truy cập qua các thiết bị giải trí trong nhà đã được kích hoạt dịch vụ này. Và giá thuê phim của Blockbuster là từ 2,99 đến 3,99 USD cho một nội dung video, và 7,99 - 19,99 USD là số tiền để mua nội dung video đó.

Hiện tại, các đầu đĩa Blu-ray Samsung tích hợp dịch vụ này đang được bán tại các cửa hàng của Blockbuster trên khắp nước Mỹ. Ngoài ra, Blockbuster OnDemand cũng được tích hợp sẵn trong TiVo DVR như TiVo Series2, Series3, TiVo HD, và TiVo HD XL DVR. Những TiVo này sẽ sớm được bán trực tuyến và tại cửa hàng của Blockbuster.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Loa Bose cho iPod giá 600 USD

Hãng loa Mỹ Bose sẽ bán ra phiên bản SoundDock 10 cho iPod với thiết kế mới, nhiều tính năng hơn.

Bose là một trong những tên tuổi đầu tiên sản xuất loa cho máy nghe nhạc Apple iPod với dòng sản phẩm SoundDock xuất hiện lần đầu năm 2004. Kể từ đó đến nay, loa dành cho iPod đã phát triển mạnh mẽ và tách hẳn thành một thị trường riêng. Tiếp bước trên thị trường này, Bose đã lần lượt giới thiệu thêm SoundDock II (299 USD) hay SoundDock Portable (399 USD). Và cho mùa mua sắm sắp tới, hãng loa Mỹ sẽ bán ra SoundDock 10 thiết kế mới, nhiều tính năng và đắt tiền hơn, giá 599 USD.

bose-1.jpg


Bose SoundDock 10 thiết kế mới, nhiều tính năng, giá 599 USD. Ảnh: Cnet.

Bose SoundDock 10 có thiết kế một khối cổ điển, nặng 8,4 kg nhưng kích thước khá gọn gàng 430 x 244 x 221 mm. Trên loa không có một nút bấm điều khiển nào, mọi thao tác điều chinh sẽ được thực hiện qua điều khiển từ xa. Vì thế, nếu đánh mất điều khiển, bạn sẽ gặp rắc rối lớn nhất là khi tăng, giảm âm lượng. Hữu dụng và khai thác đúng nhu cầu của người dùng, SoundDock 10 có ngõ xuất video trong khi Apple lại không cho phép menu chơi nhạc trên iPod hiển thị trên TV hay màn hình ngoài. Tính năng này giúp việc điều khiển iPod từ xa dễ dàng hơn.

Trung tâm của SoundDock 10 là loa siêu trầm khá nặng nâng tổng trọng lượng loa lên tới 8,4 kg, nặng gấp đôi SoundDock II và SoundDock Portable. SoundDock 10 tuy không có các tính năng phụ như đồng hồ báo thức hay nghe đài FM nhưng có đầy đủ ngõ âm thanh đầu vào cho các thiết bị khác, ngoài iPod và cả kết nối composite-video để xuất hình ảnh hoặc video từ iPod ra TV, mặc dù Bose vốn chỉ nổi tiếng về âm thanh. Một chức năng đáng giá với số tiền 599 USD mà người dùng bỏ ra để mua loa.

bose-5.jpg


Trung tâm của SoundDock 10 là loa siêu "hạng nặng". Ảnh: Dvice.

Không chỉ được thiết kế cho iPod, SoundDock 10 còn rất linh hoạt có thể dùng cho bất kỳ sản phẩm "hot" nào trên thị trường, bất kể là máy nghe nhạc hay điện thoại di động, với cấu trúc chuyển đổi dock độc quyền của hãng. Nếu có nhu cầu mua SoundDock 10 bạn sẽ được Bose "chế" cho đúng chân dock, và hiện tại còn có cả dock kết nối qua Bluetooth giá 149 USD. Với thiết bị này bạn có thể sử dụng chính iPod hay iPhone làm nguồn phát và điều khiển việc nghe nhạc qua SoundDock 10 trong khoảng cách 12 mét.

bose-3.jpg


SoundDock 10 có cả dock kết nối qua Bluetooth giá 149 USD. Ảnh: Dvice.

Chất lượng âm thanh của SoundDock 10 hơn hẳn các loa dùng cho iPod cùng loại. Khi nghe lớn tiếng nhạc không bị méo và âm lượng đủ lớn để phủ khắp phòng rộng. Với các thể loại nhạc khác nhau, chất âm đều rất chi tiết, trong và cân bằng. Tuy nhiên, với nhiều người chơi chuyên nghiệp, hệ thống loa này của Bose vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thể hiện đúng âm bass, treble và họ không thể tự điều chỉnh các cung bậc âm mà loa phát theo ý mình bởi Bose đã để mặc định tất cả.

Nhưng đánh giá trên tổng thể, cả về thiết kế, tính năng và chất lượng, Bose SoundDock 10 hơn hẳn các hệ thống loa compact dành cho iPod khác, miễn là bạn chịu chi một khoản tiền không nhỏ, 599 USD.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Netbook thời trang cho 'chị em'

Netbook không những đáp ứng tốt nhu cầu dùng máy tính cơ bản mà còn là món đồ trang sức công nghệ tô điểm thêm cho phái đẹp.

netbook.jpg


Netbook cũng là món đồ trang sức công nghệ tô điểm thêm cho phái đẹp. Ảnh: Sony.

Ngoài những chức năng chính của một chiếc máy tính xách tay nhỏ xinh như giúp người dùng lướt web Wi-Fi, gửi nhận email, chat với bạn bè hay cập nhật thông tin trên các mạng xã hội, netbook thời trang còn là đồ trang sức công nghệ.

Dưới đây là 10 mẫu netbook đến từ nhiều hãng khác nhau trên thế giới nhưng đều đã có mặt tại Việt Nam, với thiết kế và màu sắc rất phù hợp với nữ giới.

Eee-PC-1005HA-Seashell.jpg

Asus Eee PC 1005HA Seashell giá khoảng 8 triệu đồng. Màn hình 10,1 inch, vi xử lý Intel Atom N280 1,66 GHz, Ram1 GB, HDD 160 GB.

ASUS-Eee-PC-1000HA.jpg

ASUS Eee PC 1000HA giá 7,5 triệu đồng. Màn hình 10 inch, chip Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, HDD 160GB, Intel GMA 950.

ASUS-Eee-PC-1008HA-Seashell.jpg

Asus Eee PC 1008HA Seashell giá 9,6 triệu đồng. Màn hình 10,1 inch, chip Intel Atom N280 1,66 GHz, Ram 1GB, HDD 160 GB.

Lenovo-IdeaPad-S10.jpg

Lenovo IdeaPad S10 giá 7,1 triệu đồng. Màn hình 10,2 inch, Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, HDD 160GB, Intel GMA 950.

Toshiba-Mini-NB200.jpg

Toshiba NB200 giá 8,4 triệu đồng. Màn 10,1 inch, Intel Atom N280 1,66 GHz, RAM 1 GB, HDD 160 GB.

Aspire-One-AOA150.jpg

Aspire One AOA150 giá 7,5 triệu đồng. Màn hình 8,9 inch, chip Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, HDD 160 GB.

Inspiron-Mini-9.jpg

Dell Inspiron Mini 9 giá khoảng 7 triệu đồng. Màn hình 8,9 inch, chip Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, HDD 160 GB, Intel GMA 4500MHD.

BenQ-Joybook-Lite-U101.jpg

BenQ Joybook-Lite-U101 giá khoảng 7,8 triệu đồng. Màn hình 10,1 inch, chip Intel Atom N270 1,6 GHz, RAM 1 GB, HDD 160 GB, Intel Intel GMA 950.

SONY-VAIO-W.jpg

Sony Vaio W giá khoảng 11 triệu đồng. Màn hình 10,1 inch, chip Intel Atom N280 1,66 GHz, RAM 1 GB, HDD 160 GB, Intel GMA 950.

vaio-p.jpg

Sony Vaio P giá khoảng 18 triệu đồng. Màn hình 8 inch, chip Intel Atom Z530 1,6 GHz, Ram 1 GB, HDD 80 GB, Intel GMA 500.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top