• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 16-06-2008 ‎

Huycl2507

New Member
Cảm nhận hình ảnh 3 chiều thật đến không ngờ từ màn hình Philips

Hãng Philips đang dự định sẽ thực hiện chiến lược quảng bá rầm rộ cho màn hình kích thước 22 inch mới nhất của họ tại triển lãm nghe nhìn quốc tế InfoComm 2008 diễn ra từ ngày 18/6. Thiết bị này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn cơ hội thưởng thức hình ảnh ba chiều vô cùng đặc sắc và sống động.

1213588511.jpg

Với chân đứng vững chãi, sản phẩm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các hãng quảng cáo hay những công ty kinh doanh trò chơi cá cược. Đây là kết quả của sự ứng dụng một cách hiệu quả công nghệ WOWvx từ Philips cho phép tự động tạo ra các ảnh nổi mà người xem không cần phải trang bị kính đặc biệt.

Kỹ thuật WOWvx sử dụng định dạng hình ảnh 2D bổ sung thêm chiều sâu kết hợp với Declipse - một định dạng được phát triển giúp tự động xây dựng hình nổi lập thể. Declipse cung cấp thêm nhiều thông tin cho lớp nền từ đó tạo ra hiệu ứng 3D trung thực hơn

Giải pháp 3D của Philips cung cấp toàn vẹn một hệ thống 3 chiều tiên tiến từ màn hình, chế bản nội dung cho đến công cụ chuyển đổi. Bằng việc gia tăng mức độ đầu tư vào phân khúc sản phẩm màn hình 3 chiều mà điển hình là sản phẩm 22 inch này, Philips mong muốn chiếm lĩnh cơ hội tăng thị phần của mình trên toàn cầu.

Theo Jos Swillens, giám đốc điều hành giải pháp 3D của Philips thì sản phẩm sẽ có hai phiên bản dạng khung hình và để bàn với khả năng hiển thị hình ảnh theo tỷ lệ 16:10. Thiết bị được cấu tạo dựa trên LCD độ phân giải WSXGA (1680 x 1050), độ sáng 300 cd/m2, độ tương phàn 1000:1 và thời gian đáp ứng là 5ms.

Sản phẩm sẽ được bán rộng rãi trong quý tư năm nay, dù vậy giá bán vẫn chưa được phía nhà sản xuất tiết lộ

Theo thongtincongnghe
 

Huycl2507

New Member
Trình duyệt web nào có tốc độ "khủng" nhất?

Hầu hết các trình duyệt web mới ra mắt trong năm nay đều được quảng cáo là "có tốc độ nhanh hơn tất cả các trình duyệt khác". Sự thực thì thế nào? Firefox, Internet Explorer, Opera 9.5 hay Safari for Windows, trình duyệt nào khởi động nhanh hơn, load các trang web nhanh hơn, sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn? Hãy thử xem kết quả của cuộc thử nghiệm sau.

1213581905.jpg

Hệ thống thử nghiệm:
Để đảm bảo tính công bằng và chính xác, cuộc thử nghiệm được tiến hành với những phiên bản mới nhất của Internet Explorer 7, Opera 9.5, Safari for Windows 3.1.1 và bản Release Candidate thứ ba của Firefox 3 trên một laptop dùng HĐH Windows Vista. Tất cả các trình duyệt được cài đặt lại hoàn toàn từ đầu.
Cấu hình máy tính thử nghiệm:
HĐH: Windows Vista HOme Premium (32-bit)
CPU: Intel Core 2 Duo 2 GHz
Bộ nhớ: 2GB RAM
Thử nghiệm thứ 1: Thời gian khởi động- Thắng cuộc: Opera

Cuộc thử nghiệm tính thời gian khởi động của các trình duyệt trong trường hợp "lạnh" (chưa từng được mở ra trong session) và "nóng" (đã chạy ít nhất 1 lần trong session đó).

Sau đây là biểu đồ so sánh thời gian các trình duyệt khởi động "lạnh" và mở ra một trang chủ Google:

1213588969.png

Một kết quả rất đáng mừng là Firefox 3 khởi động nhanh hơn Firefox 2, nhưng Opera mới là trình duyệt nhanh nhất trong cuộc đua này.

Tiếp theo, các trình duyệt được cho khởi động "nóng" (mở ra lần thứ 2 trong session) và sau đây là kết quả:

1213582480.png

Lần này thì các trình duyệt khá ngang sức, Firefox 3 chậm hơn các trình duyệt khác một chút nhưng không đáng kể.

Tiếp tục tiến hành thử mở 8 trang web khác nhau từ trang chủ Google gọn nhẹ đến các trang nhiều hình ảnh và flash như Youtube để làm nóng cho từng trình duyệt rồi mở lại tất cả các link này trong các tab, kết quả như sau:

1213587329.jpg

1213590198.png

Có thể bạn không quá coi trọng 2 giây chậm trễ khi mở 8 link trên 8 tab cùng 1 lúc, nhưng rõ ràng Opera và Safari đã chứng tỏ sự vượt trội trong việc thực hiện đa tác vụ.

Thử nghiệm thứ 2: JavaScript và CSS- Thắng cuộc: Safari!
Thời gian thực hiện các đoạn JavaScript cũng được nhiều người quan tâm, bởi với sự hiện diện của giao diện AJAX trên các trang như Gmail, Twitter hay các ứng dụng web khác, khả năng thực hiện nhanh nhiều phép tính của một trình duyệt quan trọng hơn nhiều so với việc thể hiện các đoạn text hay table nhanh hơn một chút.

Các trình duyệt được thử nghiệm bằng với JavaScript speed test của Sean Patrick Kane, test tốc độ JavaScript được tin cậy nhất hiện nay.

1213591108.jpg

Các trình duyệt cũng được thử nghiệm tốc độ dịch và thể hiện CSS:

1213589221.png

Safari đã thể hiện rất tốt trong 2 cuộc thử nghiệm này, trong khi IE xứng đáng được gọi là "hết thuốc chữa".

Thử nghiệm thứ 3: Sử dụng bộ nhớ- Thắng cuộc: Firefox 3
Trừ khi bạn có một chiếc máy tính với bộ nhớ RAM khủng mà bạn có thể tự do phung phí, các trình duyệt không nên chiếm dụng hết RAM và khiến các ứng dụng khác chạy chậm lại. Firefox 2 từng bị chê bai do sử dụng quá nhiều bộ nhớ, nhưng công sức của các nhà phát triển có vẻ như đã không làm chúng ta thất vọng, hãy cùng xem kết quả:

1213585219.png

Phần màu xanh thể hiện bộ nhớ RAM mà mỗi trình duyệt sử dụng khi mới khởi động, phần mở rộng màu đỏ thể hiện bộ nhớ được sử dụng khi mở cùng lúc 8 tab. Biểu đồ cho thấy sự vượt trội của Firefox 3 so với các trình duyệt còn lại.

Kết luận:
Cuộc thử nghiệm này có thể không hoàn toàn chính xác bởi hầu hết mọi người đều cài thêm các tính năng, các phần mở rộng (add-on)... làm thay đổi tốc độ cũng việc chiếm dụng bộ nhớ, nhưng cũng khá thú vị khi biết được các trình duyệt "làm ăn" ra sao, dù chỉ là một cách tương đối.
Cuộc thử nghiệm này cho thấy Firefox 3 là trình duyệt mà bạn nên chọn lựa nhờ ưu điểm trong việc chiếm dụng bộ nhớ, trừ khi máy tính có thừa bộ nhớRAM thì bạn có thể cân nhắc Safari và Opera.

Theo thongtincongnghe
 

Huycl2507

New Member
Khái niệm mới: Bàn phím trong như pha lê

Với bề mặt làm từ chất liệu kính, bàn phím "No key" thể hiện đúng như những gì mà bạn có thể hình dung từ tên gọi của nó nghĩa là hoàn toàn không có phím bấm như thông thường.

1213588769.jpg

Việc sử dụng những phím bấm cao su hay nhựa rõ ràng đã trở thành xu thế của thời đại trước khi mà giờ đây con người đang dần muốn loại bỏ sự hiện diện của chúng đơn cử như iPhone và bàn cảm ứng Surface của Microsoft. Bàn phím QWERTY này là ý tưởng hết sức khả thi của nhà thiết kế Kong Fanwen.

"No-key" được cấu tạo từ một bề mặt kính có in thứ tự sắp xếp các phím tương tự như các loại bàn phím thông thường, một nguồn chiếu sáng màu xanh giúp bạn dễ dàng quan sát, và một ống kính camera siêu nhỏ kết hợp cùng công nghệ bắt chuyển động mới nhất cho phép quan sát sự dịch chuyển và các tác động của ngón tay. Mọi cử động bấm phím của bạn sẽ được truyền từ bàn phím đến máy tính thông qua cáp USB.

Về mặt lý thuyết, khái niệm này hoàn toàn có thể thành hiện thực trong tương lai gần. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được sử dụng bàn phím vô cùng thời trang và phong cách này.

1213587015.jpg

1213590039.jpg

Theo thongtincongnghe​
 

Huycl2507

New Member
Châu Phi - Thị trường di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Trong quý đầu tiên năm 2008, số người sử dụng điện thoại di động ở châu Phi đã đạt trên 280 triệu, vượt Mỹ và Canada với 277 triệu người sử dụng. Năm 2007, châu Phi đã phát triển thêm được 70 triệu kết nối, tăng trưởng 38%.

1213587845.gif

Nhu vậy, đây là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, vượt qua khu vực Trung Đông (33%) và châu Á - Thái Bình Dương (29%). Trong tháng 6/2008, người ta mong đợi sự tăng trưởng thị trường châu Phi sẽ vượt qua con số 300 triệu kết nối.

Phần lớn những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thường nằm tại phía bắc và tây châu Phi, chiếm tới 63% tổng số kết nối toàn khu vực. Tuy nhiên, những thị trường có mức cạnh tranh cao nhất lại gồm Nigeria, Zambia, Tanzania, cộng hòa dân chủ Congo, Kenya, An-giê-ri, Tuy-ni-di, Ghana and Nam Phi.

1213585828.gif

2/3 các thị trường di động ở các quốc gia châu Phi đều nằm trong giai đoạn mới phát triển, với mức độ thâm nhập cuối năm 2007 là dưới 30%. Những thị trường khác chiếm 28% (tương đương 75 triệu) tổng số kết nối của châu Phi. Ngược lại, phần lớn các thị trường châu Âu lại có mức độ thâm nhập gần bằng hoặc cao hơn 100%.

Nhìn chung về tỷ lệ phần trăn, châu Phi là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, nhưng nó cũng là khu vực có số kết nối thấp thứ hai thế giới trước Trung Phi.

Theo thongtincongnghe
 

Huycl2507

New Member
10 nhân vật tạo nên bước ngoặt công nghệ thế giới

Người phát minh ra một sản phẩm hay khởi đầu cho một xu hướng vẫn được gắn với cụm "cha đẻ của...", trong đó có thể kể đến Gary Thuerk mở màn cho hiện tượng spam, Marty Cooper với thiết kế đầu tiên cho điện thoại di động...

(Danh sách này không đề cập tới "cha đẻ" nổi tiếng của Web là Tim Berners-Lee và của Internet là Vint Cerf).

1213582818.jpg


Cha đẻ điện thoại di động: Martin Cooper đăng ký bản quyền cho hệ thống đàm thoại radio năm 1973 khi làm việc tại Motorola và là người đầu tiên thực hiện cuộc gọi qua thiết bị này. Hiện ông là Giám đốc điều hành công ty ArrayComm.

1213589555.jpg


Cha đẻ thiết bị BlackBerry: Ở tuổi 12, Mike Lazaridis đã giành giải thưởng vì đã đọc hết các cuốn sách về khoa học trong thư viện. Ông bỏ học năm 1984 để thành lập công ty Research in Motion (RIM) và phát triển điện thoại kiêm thiết bị e-mail BlackBerry.

1213590404.jpg


Cha đẻ máy nghe nhạc iPod: Tony Fadell là thành viên đầu tiên trong nhóm phát triển phần cứng cho máy nghe nhạc của Apple. Hiện ông là Phó chủ tịch iPod Division. Nhưng mọi người ít nghe nói về ông do Apple muốn tập trung xây dựng hình ảnh của Steve Jobs - Giám đốc điều hành "Quả táo".

1213590147.jpg


Cha đẻ ngôn ngữ Fortran: John Backus - nhà khoa học máy tính từng làm việc cho IBM - đã phát triển Formula Translator vào những năm 50 và được đánh giá là ngôn ngữ lập trình đầu tiên được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

1213589795.jpg


Cha đẻ của xu hướng "nhân viên di động": Jack Niles từng thiết phương tiện và hệ thống liên lạc cho Lực lượng không quân Mỹ và NASA. Ông đã nhắc đến thuật ngữ "telecommuting" (liên lạc từ xa) từ thập niên 70 và hợp tác với Đại học California để phát triển dự án giúp nhân viên không còn phải hối hả trong giờ cao điểm mà có thể làm việc tại nhà qua các phương tiện viễn thông.

1213590897.jpg


Cha đẻ chuột máy tính: Duog Engelbart chưa bao giờ nhận được tiền thù lao cho phát minh này do bản thiết kế chuột mà ông đăng ký năm 1970 đã hết hạn vào 1987 - trước khi máy tính cá nhân thực sự tạo nên cuộc cách mạng trên toàn thế giới.

1213586437.jpg


Cha đẻ của spam: E-mail quảng cáo mà Gary Thuerk thuộc hãng máy tính DEC (Mỹ) chuyển đi ngày 1/5/1978 tới 393 địa chỉ trong mạng ARPANET đánh dấu sự ra đời của một trong những điều phiền nhiễu nhất trên mạng: thư rác. Dù bị chỉ trích, Thuerk tuyên bố: "Tôi tự hào là người đầu tiên gửi e-mail hàng loạt".

1213589466.jpg


Cha đẻ DSL: John Cioffi luôn tránh mặt trên các phương tiện truyền thông. Vị giáo sư tại Đại học Stanford (Mỹ) này đã tìm ra cách triển khai kết nối băng rộng qua dây đồng và phát triển công nghệ đường thuê bao số bất đối xứng (DSL - Asymmetric Digital Subscriber Line).

1213587501.jpg


Cha đẻ ngôn ngữ Java: James Gosling từng viết phiên bản đa lõi cho hệ điều hành Unix tại Đại học Carnegie-Mellon (Mỹ) và khai sinh ngôn ngữ lập trình Java tại hãng Sun năm 1991. Trong một bài viết trên blog cá nhân năm 2006, Gosling tiết lộ vợ con ông chưa bao giờ thấy ông không để râu.

1213590608.jpg


Cha đẻ Wi-Fi: Vic Hayes sinh ra ở Hà Lan và đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của IEEE 802.11. Hiện ông làm việc tại Đại học Delft (Hà Lan).​

Theo NetworkWorld
 

NgocVNPT

New Member
IE8 beta 2 sẽ có nhiều tính năng mới cho chuyên gia CNTT

IE8 beta 2 sẽ có nhiều tính năng mới cho các chuyên gia CNTT, trong đó có một cách giúp họ dễ dàng triển khai trình duyệt này với hệ điều hành (HĐH) Windows Vista.

Microsoft sẽ cải tiến nhiều tính năng trong phiên bản Internet Explorer (IE) mới nhất, nhằm giúp cho các chuyên gia CNTT dễ dàng triển khai và quản lý trình duyệt này hơn.

IE8 beta 2 (dự kiến sẽ “trình làng” trong tháng 8/2008) sẽ có nhiều tính năng mới cho các chuyên gia CNTT, trong đó có một cách giúp họ dễ dàng triển khai trình duyệt này với HĐH Windows Vista. Các nhân viên CNTT có thể bổ sung IE8 lên Vista nhanh chóng và triển khai cả 2 sản phẩm này cho nhiều người dùng. Hiện tại, các nhân viên CNTT phải trải qua một quy trình kéo dài tới 2 giờ chỉ để triển khai IE7 cùng với HĐH Windows XP, Microsoft cho biết.

TTG_IE8Beta2SeCoNhieuTNMoi_inside.jpg


Sở dĩ có sự điều chỉnh trên là vì Microsoft đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng phàn nàn rằng, việc triển khai IE7 cùng XP Windows "nhọc nhằn quá mức".

Microsoft cũng sẽ bổ sung thêm nhiều công cụ giúp cho các nhân viên CNTT quản lý những vấn đề tương thích website tốt hơn với IE8. Bộ công cụ Application Compatibility Toolkit (ACT) sẽ tự động dò tìm, phát hiện và khắc phục những vấn đề tiềm ẩn giữa IE8 với các ứng dụng bên trong và website. ACT là công cụ có thể được dùng để chạy thử ứng dụng và website trên nền IE/Vista, trước khi chính thức đưa vào vận hành.

Chưa hết, bản IE8 beta 2 của còn được trang bị phiên bản cập nhật của IE Administration Kit - một công cụ cho phép giới chuyên gia CNTT tùy biến IE. Phiên bản mới đã bịt lại một số lỗi kỹ thuật và hỗ trợ IE8 tùy biến trên nền Vista cũng như Windows Server 2008 tốt hơn.

Microsoft phát hành IE8 beta 1 từ tháng 3/2008 và gần đây mới thông báo, bản IE8 beta 2 sẽ chính thức ra mắt trong tháng 8/2008. Với IE8, Microsoft muốn chứng minh hãng đang hết sức "thiện chí" và tích cực trong việc hỗ trợ các chuẩn web chung.
Theo IDG News Service
 
Chỉnh sửa cuối:

NgocVNPT

New Member
Phiên bản OpenOffice.org mới vá lỗ hổng nghiêm trọng

OpenOffice.org vừa sửa một lỗ hổng trong bộ phần mềm văn phòng nguồn mở có thể cho phép hacker thực thi các lệnh bất kỳ trên hệ thống.

OpenOffice.org đã đưa ra miếng vá cho lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng tới một số phiên bản bộ phần mềm văn phòng nguồn mở của mình. Có thể tải về phiên bản mới nhất 2.4.1 này về từ website của OpenOffice.org.

TTG_BanOpenOfficeMoiVaLoiNT_inside.jpg


Lỗ hổng này là một vấn đề bộ nhớ có tên là “tràn bộ nhớ heap” (heap overflow), OpenOffice.org cho biết. Tin tặc có thể gửi cho ai đó một tài liệu OpenOffice.org khai thác lỗ hổng này. Nếu người nhận mở tài liệu ra, hacker có thể thực thi các lệnh bất kỳ trên hệ thống với quyền ưu tiên của người dùng đang chạy OpenOffice.org.

Lỗ hổng ảnh hưởng tới các phiên bản OpenOffice.org từ 2.0 đến 2.4. vẫn chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ lỗi đã bị khai thác để tấn công.

Bản nâng cấp này còn bao gồm một số bản sửa lỗi khác và nhiều tính năng mới. Phiên bản OpenOffice.org 3.0 sẽ “trình làng” trong tháng 11/2008.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Những dấu hiệu chứng tỏ Jerry Yang quyết định đúng

Go-Ya-MS.jpg


Thương vụ Microsoft – Yahoo! chắc chắn đã không còn gì có thể cứu vãn. Liệu quyết định của Jerry Yang có đúng hay không? Theo nhiều chuyên gia phân tích, có rất nhiều dấu hiệu chứng tỏ người hùng trẻ tuổi này đi một nước cờ đúng đắn.

Jerry Yang phải chứng tỏ nhiều điều sau quyết định chấm dứt đàm phán thương vụ Microsoft – Yahoo! Trước mắt anh là những thách thức lớn trong đó có việc nâng giá cổ phiếu, củng cố lòng tin của các nhà đầu tư, thắng trong cuộc đánh cược tương lai của cả công ty cũng như sự nghiệp của bản thân. Một cánh cửa nữa đang mở ra – cánh cửa dành riêng cho Yahoo! và Google. Liệu đằng sau cánh cửa đó có phải là một núi tiền? “Cú hạ đo ván Microsoft” của Google

“Vở kịch” đã mất đi nhân vật Microsoft, giờ chỉ còn gã khổng lồ tìm kiếm Google và cổng Internet lớn nhất thế giới Yahoo. Nhưng dường như vẫn chưa đến cao trào. Sau 4 tháng “cò cưa” ròng rã, cuối cùng thì thương vụ Microsoft – Yahoo cũng kết thúc với một kẻ thắng cuộc duy nhất: Google. Ngay sau tuyên bố từ bỏ Yahoo ngày 12 tháng 6 của Microsoft, Google đã có một buổi đàm phán kéo dài hàng giờ với Yahoo về việc đặt các quảng cáo trên những trang web của hãng này. Tuy nhiên, không vì động thái tích cực này mà cổ phiếu của Yahoo thoát hiểm, các nhà đầu tư lần lượt kéo nhau bỏ đi khiến cho cổ phiếu của công ty này tụt giảm 10%, xuống còn 23,52 USD/cổ phiếu.

Microsoft không còn mặn mà

Các nhà nghiên cứu đã “cân đo đong đếm” lại thương vụ này. "Cạnh tranh trong ngành quảng cáo trực tuyến đang gặp khó khăn nghiêm trọng sau hàng loạt những vụ sát nhập, mua lại, nhượng lại", ông Jeff Chester, giám đốc điều hành một trung tâm nghiên cứu thị trường, cho biết. Trong khi đó các nhà quảng cáo cũng tỏ ra lo ngại. "Sự kết hợp này sẽ làm đảo lộn mọi công việc của chúng tôi", Bryan Wiener, CEO của đại lý marketing 360i, phát biểu. Ông này cho rằng chắc chắn Yahoo! sẽ bị thiệt hại về mặt dài hạn khi các nhà quảng cáo bỏ hãng này mà làm việc trực tiếp với Google.

Mặc dù bắt tay hợp tác với Google sẽ hạn chế sự phát triển tiềm năng của Yahoo! nhưng rõ ràng là hãng này không có nhiều lựa chọn đặc biệt là sau nhiều tháng ròng rã thương thảo không thành với Microsoft. Còn Microsoft hiện không còn mấy mặn mà với việc mua bán này. Giờ đây, họ chỉ để mở hé cửa đối với Yahoo!, yêu cầu mua lại việc kinh doanh thông qua công cụ tìm kiếm của công ty này.

Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ Jerry Yang đã đưa ra quyết định đúng cho dù 2 đối tác là Microsoft và Google có suy tính gì đi nữa.

1. Chứng khoán hy vọng sẽ tăng mạnh

Trước khi Microsoft đề nghị mức 31 USD/cổ phiếu với Yahoo vào ngày 31 tháng 1 năm 2008, cổ phiếu của Yahoo đã rớt giá nghiêm trọng từ 33,63 USD xuống còn 19,18 USD/cổ phiếu trong một thời gian dài, suốt từ tháng 10 năm 2007. Thương vụ này đã khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn, giá cổ phiếu tăng lên 28,38 USD/cổ phiếu nhưng vẫn chưa vượt mức đề nghị lần 2 của Microsoft (33 USD/cổ phiếu). Và mặc dù đã bắt tay với Google nhưng hiện tại tình hình giá cổ phiếu của Yahoo! vẫn chưa có tiến triển đặc biệt. Trong vòng 6 tháng tới, mục tiêu của hãng này là phải tăng bằng được giá cổ phiếu, vượt mốc 33 USD.

2. Yahoo! có thể đạt mức doanh thu 2,47 tỉ USD

Không kể đến ảnh hưởng của bất kỳ đề nghị sát nhập nào thì việc tăng doanh số đối với Yahoo! là điều nằm trong lòng bàn tay. Con số doanh thu dự kiến trong năm nay của họ là 2,47 tỉ USD, bằng với con số doanh thu mà Microsoft có được từ các dịch vụ trực tuyến trong năm tài chính 2007.

3. Thương vụ buộc Yahoo! phải cứng rắn và năng động hơn

Kể từ ngày Microsoft “ngỏ lời”, Yahoo! thực sự có một nhịp độ sống mới. Hãng tung ra nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn chỉ trong vài tháng ngắn ngủi. Điều đó đã gây ấn tượng khá mạnh với Eric Schmidt, ông chủ của Google.

4. Cuối cùng thì cũng có thể kiếm tiền từ 500 triệu người truy cập

Yahoo! ngồi trên đống vàng chưa được khai thác đã quá lâu rồi. Mỏ vàng quảng cáo thông qua tìm kiếm của hãng vẫn chưa được chăm sóc chu đáo, nhưng giờ đây với sự trợ giúp của Google, Yahoo! sẽ kiếm bộn tiền.

5. Trở thành thỏi nam châm hút nhân tài

Nếu doanh thu tăng, cổ phiếu nhảy vọt nhờ sự kết hợp này thì việc Yahoo! trở thành thỏi nam châm thu hút nhân tài từ khắp nới trên thế giới là một điều dễ hiểu.

6. Yahoo! sẽ mua Facebook

Chưa ai dám chắc ý tưởng này đem về sự hiệu quả và an toàn nhưng ai cũng cho rằng nếu mua lại Facebook thì Yang sẽ trở thành một trong những CEO vĩ đại nhất mọi thời đại. Bởi trước đây Google từng để vuột mất DoubleClick vào tay Microsoft. Yang đã xem đây là bài học để rút kinh nghiệm.

7. Steve Ballmer sẽ thất nghiệp

Thương vụ Yahoo-Microsoft quả là một cuộc chiến hỗn độn. Vị trí của cả 2 người đứng đầu 2 công ty này, Jerry Yang và Steve Ballmer, đều ngàn cân treo sợi tóc. Nếu như Yang tiếp tục với Ballmer, không ai kết luận được là sẽ đúng hay sai. Nhưng Ballmer không thuyết phục được Yang thì lại là một vấn đề căng thẳng hơn rất nhiều. Dù thế nào thì chúng ta vẫn chưa thể kết luận được cho đến khi tìm thấy kẻ thua cuộc.

8. Săn người từ Google

Đây cũng là một trong những chiến thuật nhằm lấy lại lòng tin của các nhà đầu tư cũng như các chuyên gia tại thung lũng Silicon. Việc của Yang bây giờ là “dụ dỗ” nhân tài từ Googleplex về làm việ cho mình.

Theo Businessweek, Forbes
 
Chỉnh sửa cuối:

NgocVNPT

New Member
Ngưu Lang, Chức Nữ @!

Nhiều tuần, nhiều tháng liền không gặp. Sợi dây kết nối họ mỗi ngày là webcam, Yahoo! Messenger hoặc những tin nhắn có khi đến vào nửa đêm. Đó là những cặp vợ chồng vì hoàn cảnh phải "yêu... xa" nên nhịp sống gia đình họ rất khác biệt...


Webcam, blog... trở thành nhịp cầu Ô Thước cho các đôi vợ chồng Ngưu Lang - Chức Nữ thời @ (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Không khó kiếm ra những đôi bạn vừa đính ước hoặc những đôi vợ chồng trẻ nhưng lại… biền biệt "anh ở đầu sông, em cuối sông" như thế. Thời buổi mà học bổng du học phổ biến, cơ hội công tác dài ngày ở nước ngoài không còn là điều lạ thì những Ngưu Lang - Chức Nữ @ ngày càng nhiều hơn.

Yêu kiểu… nghìn trùng!

Khoan nói đến nỗi khổ phải xa nhau. Chỉ riêng cái khổ đầu tiên: thuyết phục người bạn đời, thuyết phục gia đình hai bên thông cảm chuyện tạm vắng đã là thách thức quá lớn. Xa mặt cách lòng, ai biết được chuyện gì! Khi một bạn gái trẻ có nick là fallsweet viết lên forum webtretho vài dòng: "Mình vừa nhận được học bổng đi học nước ngoài một năm. Nhưng vấn đề là chồng mình nhất quyết không cho đi. Bọn mình lấy nhau được hơn năm, chưa có baby. Mình không biết làm thế nào bây giờ?", lập tức có đến vài chục lời... bàn ra của các anh chồng bên cạnh những lời bàn vô (thường là của các cô gái!).

Có người "răn đe" một cách hài hước bằng câu thơ "chế" đã trở thành phổ biến: "Có vợ (chồng) mà để đi Tây, khác nào xe máy… dựng ngay bờ hồ!". Có người như nick Melody còn dẫn chứng chuyện của chính mình: "Mình có con một tuổi rưỡi thì được suất học bổng đi học nước ngoài sáu tháng. Chồng không đồng ý nhưng mình cứ đi vì nghĩ cơ hội không đến hai lần. Con gửi ngoại nuôi. Về nước, chồng gạt hết giận hờn tự ái, lại vui vẻ với nhau. Nhưng vấn đề là sau này khi chồng có chuyện này khác ở bên ngoài, mình trách thì anh ta tỉnh queo cho rằng vợ làm được chuyện vợ thích thì... chồng cũng có thể làm chuyện chồng thích. Thấy khổ chưa!".

Quả thật, nếu không có được sự đồng thuận của "đối tác" thì việc một người đi xa sớm muộn cũng trở thành vết rạn không dễ gì hàn gắn. Chính nick fallsweet sau vài ngày đăng đàn chuyện đi học nước ngoài cũng lắc đầu than trời với bạn bè trên mạng: "Bạn bè cùng trang lứa ai cũng ủng hộ cả nhưng người thân lại không đồng ý. Thậm chí mẹ ruột mình cũng không thích mình đi vì sợ con gái... mất chồng! Khổ quá đi mất. Ông xã mình thì cương quyết: Em thích đi thì cứ đi luôn. Hoặc anh hoặc đi học. Tùy em!".

Thế nhưng, thực tế không phải cặp vợ chồng nào cũng cực đoan đến thế trước chuyện người bạn đời đi xa. Hồng Hạnh (29 tuổi, làm việc ở báo Rùa Vàng) biết tin chồng được cử đi nước ngoài tiếp tục chương trình cao học vào lúc đứa con gái đầu lòng mới hơn 2 tuổi và lại đang có thai bé thứ hai! Phải mất khá nhiều đắn đo lựa chọn, cuối cùng hai vợ chồng mới có được quyết định là vẫn đi học nhưng chọn nước gần nhất trong số ba nước cơ quan cho chọn (Đức, Úc, Thái Lan). "Ít nhất thì nếu có chuyện gì còn có thể bay ngay về...", vợ chồng Hạnh cho biết.

Khi trở thành Ngưu Lang - Chức Nữ @, gần như mọi sinh hoạt của những gia đình trẻ này thay đổi. Thanh Hằng (27 tuổi, làm việc tại Công ty TNHH HL, Bình Chánh) giãi bày: "Nhiều lúc xe hư giữa đường hay trời mưa, hoặc có việc gì đó cần đến bàn tay người đàn ông trong nhà mới thấm thía cảm giác tủi thân. Tất nhiên là vẫn có thể xoay xở để tự mình làm được hết. Song cái cảm giác đơn độc quả thật nhiều lúc ám ảnh lắm…".

Giữ cho "xa cũng như gần"…

Một điều rất phổ biến ở những cặp vợ chồng yêu... xa ấy là những giận hờn, trách móc, than vãn rất ít chen vào cuộc sống của họ. "Chỉ dám kể cho ông xã nghe chuyện vui chứ chuyện buồn hay những khó khăn lúc nào mình cũng phải giấu bớt. Nhiều lúc stress lắm, nhưng nói ra mà người ta ở xa không làm gì được thì người ta xót lắm!" - Mỹ Dung (28 tuổi, từng là du học sinh của Houston Community College System, Mỹ) cho biết.

Đám cưới xong Dung lập tức lên đường du học. Vợ chồng xa nhau ròng rã hai năm, hiếm hoi lắm mới có dịp "tay bắt mặt mừng". Báu vật của hai vợ chồng Dung cũng như với nhiều đôi "yêu xa" là 12 ngày phép năm, người ở nhà chẳng dám nghỉ ngày nào, chắt mót để dành lúc chồng (vợ) về có trọn thời gian bên nhau, để đi du lịch, để tự tay nấu cho nhau những bữa cơm nhà hay chăm sóc con cái.

Thỉnh thoảng, trên forum của những đôi "yêu xa" vẫn bắt gặp những chủ đề cảm động như: "Chồng đi học nước ngoài, bọn em mới cưới được mấy tháng đã phải xa nhau. Còn mấy ngày nữa là sinh nhật anh ấy, có món quà gì thể hiện được tình cảm không…?". Những chủ đề ấy luôn được người đồng cảnh ngộ hỗ trợ, hướng dẫn hết mình...

Xa nhau, Yahoo! Messenger, webcam, blog, điện thoại… trở thành những nhịp cầu Ô Thước bất ly thân. Và không chỉ có vậy, nhiều cặp vợ chồng còn tìm cách tạo ra những bất ngờ nho nhỏ mỗi ngày để thêm "gia vị” cho năm tháng xa nhau.

"Gia vị” đó có khi là cuộc điện thoại âu yếm đánh thức vợ dậy đi làm mỗi ngày, có khi là những tấm thiệp điện tử tự thiết kế, hay những dòng tha thiết trên blog chỉ vợ chồng biết với nhau…
Khi rơi vào tình thế buộc phải trở thành những Ngưu Lang - Chức Nữ @, dẹp bớt cái tôi, cùng xoay xở, hợp sức "bắc nhịp cầu Ô Thước" thế nào là chuyện rất cần làm. Sự xa cách là một thử thách trong tình yêu. Thử thách ấy sẽ được xóa nhòa nếu mỗi người trong cuộc đều có đủ yêu thương, đủ bản lĩnh để biến những tháng ngày "yêu xa" trở nên ý nghĩa!
(theo TTO)
 

Huycl2507

New Member
Google - Yahoo!: Bước đột phá mới cho tương lai IM?


Tấm barie ngăn cách giữa 2 dịch vụ nhắn tin nhanh (IM) của 2 gã khổng lồ Google và Yahoo! đã được hạ xuống.

1213602641.jpg

Mặt tích cực đầu tiên của bản hợp đồng quảng cáo trực tuyến giữa Yahoo! và Google vừa công bố ngày thứ 5 tuần trước (12/6) đó là 2 công ty này "đồng ý cho phép hợp tác hoạt động giữa 2 dịch vụ IM của họ, đem lại sự tiện lợi và một cộng đồng quy mô lớn hơn cho người dùng".

Mặc dù Yahoo! và Google chưa công bố chi tiết bản hợp đồng này, nhưng có một điều chắc chắn rằng những người dùng hệ thống mạng IM của Yahoo! có thể chat với những người sử dụng dịch vụ của Google và ngược lại. Đó là một hướng đi đúng trên thị trường IM vào thời điểm này.

IM là một công cụ giao tiếp rất hữu ích đối với những người thường xuyên sử dụng Internet như ngày nay. Tuy nhiên, những người dùng riêng lẻ và những công ty khác nhau không phải lúc nào cũng sử dụng cùng một dịch vụ chat, điều đó có nghĩa là nếu muốn đảm bảo khả năng liên lạc cao, người dùng phải chạy rất nhiều chương trình IM khác nhau.

IM của ngày nay tương tự như giai đoạn đầu tiên của thư điện tử - thời điểm mà người dùng không thể gửi tin nhắn giữa các dịch vụ không tương thích, chẳng hạn như AOL, Prodigy hay CompuServe. Cùng với sự ra đời của chuẩn SMTP dành cho e-mail, hiện tại người ta chỉ cần một địa chỉ e-mail mà thôi.

Và người ta cũng đang hướng IM tới một tương lai như e-mail bây giờ: tất cả các dịch vụ IM trên thị trường đều có thể liên kết với nhau.

Google cũng chia sẻ quan điểm này: "Web đang hoạt động dựa trên các chuẩn và giao thức mở, do đó, người dùng có thể sử dụng bất kỳ một trình duyệt nào chạy trên bất kỳ hệ điều hành nào để có thể truy cập vào bất kỳ website nào. Chúng tôi cho rằng mô hình web mở này cũng nên sớm được áp dụng với IM" - Seth Demsey, Phó chủ tịch quản trị sản phẩm Google Talk, phát biểu.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì hợp nhất các dịch vụ IM không phải là một vấn đề kỹ thuật đơn giản. Ngoài ra, có những mối lo ngại về tính riêng tư khi mà một dịch vụ này buộc phải chia sẻ dữ liệu và danh sách bạn bè với dịch vụ khác.

Dĩ nhiên, còn có những lý do về lợi nhuận khiến các hãng quyết định phát triển riêng lẻ. Yahoo!, AOL và Microsoft - tất cả đều có quảng cáo trên dịch vụ của mình. Mở kết nối IM với dịch vụ khác, có nghĩa là một số người sử dụng một dịch vụ IM nào đó có thể không nhìn thấy quảng cáo hiển thị trên chính dịch vụ này.

Trên thị trường IM không chỉ có cái bắt tay giữa Google và Yahoo!. Đáng chú ý nhất là người dùng dịch vụ nhắn tin nhanh của Microsoft và Yahoo! có thể kết nối với nhau nếu như họ sử dụng các phiên bản gần đây của 2 dịch vụ này.

Người dùng Apple iChat cũng có thể liên kết với AIM và Google.

(24H.COM.VN)
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Ảnh laptop mỏng nhất thế giới


VoodooPC Envy 133, chiếc laptop 13,3 inch mới nhất của HP đã thay thế Apple MacBook Air trở thành máy tính xách tay mỏng nhất trên thị trường hiện nay, với chiều dày chỉ 1,75 cm.

1213604031.jpg


1213597612.jpg


Mặt ngoài của Envy 133 có gắn logo VoodooPC. Đây là một hãng chuyên sản xuất máy tính cá nhân của Canada, thành lập năm 1991, được HP mua lại vào tháng 9/2006 nhưng vẫn duy trì thương hiệu VoodooPC. Ảnh: Engadget.

1213606829.jpg


VoodooPC Envy 133 có màn hình 13,3 inch, giống như các đối thủ Apple MacBook Air và Lenovo ThinkPad X300. Ảnh: Engadget.

1213600227.jpg


1213600803.jpg


1213598049.jpg


Trong số đó, Envy 133 là model có thân hình mỏng nhất, với chiều dày 1,75 cm, trong khi của Air là 1,90 cm và X300 là 2,33 cm (ở phần dày nhất). Ảnh: Engadget.

1213598618.jpg


1213599707.jpg


"Đấu tay đôi" với MacBook Air. Ảnh: Engadget.

1213599653.jpg


1213604280.jpg


Bàn di chuột của VoodooPC Envy 133 khá rộng, với thiết kế dạng lỗ. Ảnh: Cnet.

1213602736.jpg


Cạnh trái của máy có cổng HDMI và jack cắm tai nghe. Ảnh: Cnet.

1213600275.jpg


Cạnh phải có cổng USB và cổng lai eSATA/USB. Ảnh: Cnet.

1213601354.jpg


Mặt sau của máy khá đơn giản. Ảnh: Engadget.

1213598768.jpg


VoodooPC Envy 133 có hai màu vỏ đen và trắng, được bán với giá từ 2.099 USD trở lên. Ảnh: Engadget.​

Theo sohoa.net
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Định dạng thay thế MP3 và rào cản

Giống như chiếc bàn phím Dvorak, những định dạng nhạc số mới đang gặp phải những trở ngại không nhỏ mặc dù chúng dường như là giải pháp hoàn hảo cho những đòi hỏi của ngành công nghiệp nhạc số hiện tại.


1213607690.jpg

Dvorak là một sự lựa chọn khác so với những chiếc bàn phím QWERTY chuẩn hiện tại. Dvorak sắp xếp lại các phím cho phép người dùng gõ với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, rất ít nhà lập trình máy tính sử dụng Dvorak bởi lẽ việc thay thế chuẩn QWERTY hiện tại sẽ là một giải pháp quá đắt đỏ và rất khó để thực hiện. Với những lý do tương tự, định dạng nhạc số mới cũng đang phải đối mặt với một cuộc chiến đầy khó khăn cùng MP3.

Tổ chức Motion Pictures Experts Group - hay còn được biết tới với tên gọi MPEG - sẽ nhóm họp tại Đức ngay trong tháng 6 này để xem xét về khả năng đưa định dạng MT9 trở thành một chuẩn quốc tế.

Được một công ty Hàn Quốc có tên Audizen phát triển, định dạng MT9 - hay còn được gọi là Music 2.0 - chia một file audio thành 6 kênh, chẳng hạn như lời hát, tiếng guitar, tiếng bass,... Người dùng khi chơi file audio này có thể tăng hoặc giảm âm lượng của từng kênh khác nhau - một hoạt động tương tự như khi mix nhạc của các nhà sản xuất.

Theo tờ Korea Times thì Audizen khẳng định định dạng MT9 của họ hoàn toàn có thể thay thế MP3 để trở thành chuẩn nhạc số mới.

Về mặt kỹ thuật, việc thay thế MP3 bằng một chuẩn nhạc mới khá là dễ dàng. Các hãng bán lẻ nhạc số chỉ cần vài tháng là đã có thể "làm mới" toàn bộ cơ sở dữ liệu của họ bằng định dạng mới - giống như tốc độ chuyển từ việc sử dụng công nghệ quản trị quyền kỹ thuật số (DRM) sang định dạng không-DRM của Napster và Wal-mart trước đây.

Tuy nhiên, để làm được điều này, các nhà bán lẻ cần các hãng đĩa đối tác cung cấp cho họ những bản nhạc được mã hoá theo định dạng mới. Điều đó có nghĩa là các hãng đĩa lớn cần phải có một buổi ngồi lại với nhau để đồng ý bắt đầu ứng dụng công nghệ mới.

Sau đó, họ cần thuyết phục các hãng sản xuất thiết bị audio, đặc biệt là Apple cho ra đời những sản phẩm hỗ trợ định dạng mới. Vòng đời trung bình của một chiếc máy nghe nhạc MP3 hiện nay là khoảng 8 đến 12 tháng, chính vì thế cần phải có thời gian để "gieo lại hạt giống" cho thị trường này.

Như vậy, việc triển khai một định dạng nhạc mới đòi hỏi phải có sự phối hợp chưa từng xảy ra giữa các hãng đĩa, hãng bán lẻ và các nhà sản xuất.

Tuy nhiên, mặc dù khó khăn nhưng định dạng nhạc số mới này chính xác là những gì mà ngành công nghiệp đang cần để đẩy mạnh doanh số bán nhạc số. Bởi lẽ, định dạng MP3 hiện tại chưa tạo ra sự khác biệt so với những chiếc đĩa CD. Lợi ích duy nhất khi mua nhạc MP3 online là nó có chất lượng tốt hơn một chút. Nhưng rõ ràng, chừng đó là chưa đủ để "hấp dẫn" người dùng và "lôi kéo" họ tránh xa CD.

Theo Reuters
 

Huycl2507

New Member
Laptop mini Aspire One sẽ được bán vào cuối tháng 6

Sản phẩm ra mắt thị trường với hai màu trắng vỏ sò và xanh sapphire có giá là 469 USD (chưa thuế VAT). Sau kỳ nghỉ hè, hãng sản xuất sẽ giới thiệu thêm hai màu nữa là ánh kim và hồng san hô.


1213607323.jpg

Acer Aspire One sắp về tới VN với hai màu trắng vỏ sò và xanh sapphire.
Ảnh: Acer VN.

Dòng máy này được thiết kế giản tiện để nâng cao tốc độ máy.

Aspire One chạy trên hệ điều hành Linux phiên bản Linpus Linux Lite được cài sẵn hoặc Windows XP Home, cộng thêm các phần mềm OpenOffice 2.3, one Mail, Messenger, Acer eRecovery Management, Acer Launch Manager...

Thiết bị khắc phục được nhược điểm không gian chật hẹp của các bàn phím dòng mini với keyboard của máy đạt gần 95% kích cỡ bình thường, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Để tăng khả năng lưu trữ, máy còn được trang bị Smart File Manager, một giải pháp giúp nhập thêm dung lượng lưu trữ vào bộ nhớ. Cơ chế tự động lưu nội dung vào thẻ nhớ trước khi lưu vào ổ cứng thể rắn SSD, giúp gia tăng tuổi thọ cho ổ cứng.

Thời lượng pin của máy là 3 giờ nếu lựa chọn pin chuẩn 3-cell và đến 6 giờ đồng hồ nếu lựa chọn pin 6-cell.

Theo VNExpress
 

Huycl2507

New Member
Toshiba ra mắt bộ sưu tập MTXT mới


(Dân trí) - Bộ sưu tập MTXT mới của Toshiba ra mắt tại Việt Nam có nhiều cải tiến về “ngoại hình” và tính năng đột phá. Toshiba cũng có nhà cung ứng dịch vụ bảo hành ủy quyền chính thức thứ 2 ở VN.

1213613142.jpg

Tập đoàn Toshiba khu vực Nam và Đông Nam Á vừa chính thức công bố bổ nhiệm Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld Corporation làm nhà phân phối uỷ quyền và cung ứng dịch vụ của Toshiba cho dòng máy tính xách tay cá nhân tại Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Toshiba ra mắt 3 máy tính mới, gồm Portégé M800 series thuộc dòng cao cấp dành riêng cho giới thượng lưu; Satellite L300 series đặc biệt dành cho người dùng “không rủng rỉnh hầu bao”; Portégé R500 series - Mạnh mẽ và tinh tế đến từng milimet
 
Last edited by a moderator:

NgocVNPT

New Member
Intel sẽ miễn phí đặc tả USB 3.0 Host Controller tốc độ cao

Intel có kế hoạch đưa ra đặc tả USB 3.0 Host Controller miễn phí vào nửa sau của năm 2008, bác bỏ những tin đồn nói rằng, họ muốn giữ công nghệ cho riêng mình.

TTG_IntelSeCongBoDacTaUSB30_inside.jpg


Theo người phát ngôn Nick Knupffer của Intel, đặc tả sẽ được được đưa ra theo một thỏa thuận không yêu cầu trả tiền bản quyền, miễn phí hoàn toàn.

Bình luận của ông Knupffer về đặc tả USB 3.0 Host Controller là câu trả lời rõ ràng cho những tin đồn trong giới công nghiệp nói rằng, Intel muốn giữ công nghệ cho riêng mình, tức là chỉ những chipset do Intel chế tạo mới hỗ trợ USB 3.0. USB 3.0 hứa hẹn có tốc độ truyền nhanh hơn đáng kể so với USB 2.0. Đặc tả USB 3.0 Host Controller (khác với đặc tả USB 3.0) để tăng tốc độ thiết kế của những chip hỗ trợ USB 3.0.

Đặc tả USB 3.0 đang được USB 3.0 Promoter Group phát triển. USB 3.0 Promoter Group gồm các công ty: Intel, Microsoft, Hewlett-Packard, NXP Semiconductors, NEC, Texas Instruments.

Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Loa thời trang Edifier E3350

Edifier E3350 độc đáo với thiết kế hình trụ 3 cạnh và nhiều màu sắc thời trang, loa cho âm thanh lớn và sôi động mặc dù chưa chi tiết.

Giống như nhiều bộ loa 2.1 của Edifier, E3350 có âm thanh nhiều tiếng bass, trầm ấm nhưng chưa tinh tế bằng giống như các dòng loa dưới 100 USD của Altec Lansing, Logitech.

e33504.jpg

Subwoofer lớn với phát âm thanh xuống dưới còn loa vệ tinh cao nhỏ.
Ảnh: Abc.

E3350 có kiểu dáng gọn nhẹ 3 mặt thời trang cùng nhiều màu sắc sặc sỡ.

Khác với các bộ loa vi tính 2.1 đang bán trên thị trường với thiết kế hình chữ nhật sắc cạnh thì E3350 lại điệu đà với hình trụ 3 cạnh. Subwoofer và loa vệ tính đều tạo thành từ 3 mặt tam giác được uốn cong. Trong đó, subwoofer thấp lùn với hai cạnh rộng và một cạnh ngắn. Nút nguồn lớn được bố trí nằm trên đỉnh bằng phẳng và rất dễ bấm. Chân đế bên dưới nhỏ với cổng ra loa vệ tinh trái, phải, hệ thống điều khiển cùng nút vặn tuỳ chỉnh âm bass. Hai loa vệ tinh nhỏ hơn và cũng cao hơn, kết nối thẳng trực tiếp bằng một dây dẫn đến loa chính. Mặt trước là màng loa bọc vải, hai cạnh được làm bằng nhựa cứng giống như subwoofer.

E3350 có hai hệ thống điều khiển có thể thay thế nhau, trên tay cầm người dùng có thể tăng giảm âm thanh đồng thời cắm tai nghe và mic vào trực tiếp.

E3350 là bộ loa thời trang có tới 8 màu sắc sặc sỡ khác nhau bao gồm vàng, xanh đá, ánh kim tím, xanh cobalt, xanh ngọc, tía, xanh nano và màu đen.

Edifier E3350 thích hợp cho đặt trong phòng khách nhỏ, người dùng có thể chọn màu để hợp với nội thất.

e33502.jpg

E3350 có tới 8 màu khác nhau. Ảnh: Blogspot.

E3350 có âm thanh rộn ràng, giàu tiếng bass nhưng chưa thực sự tinh tế.

Khác với các bộ loa 2.1 trên thị trường, subwoofer của E3350 phát ra âm thanh từ 3 phía, chính vì thế tiếng bass lan đều, trong khi hai loa vệ tinh bị lép vế bởi âm thanh "chảy" ra chỉ từ một mặt.

Ngoài ra, âm thanh của loa lớn đi ra từ phía dưới, các mặt trên bọc kín, thiết kế này làm cho tiếng phát ra mạnh và cộng hưởng, vang nhanh và rộng trong môi trường.

Giống như M3200 của hãng, chiếc loa thời trang này thích hợp với các bản nhạc dance sôi động hơn là các bài trữ tình hay guitar. Chất lượng các bản nhạc nén như MP3 hay WMA khi nghe từ máy tính hay điện thoại không hay bằng bài hát từ đĩa CD.

Sử dụng E3350 dễ dàng, phím nguồn khá lớn nằm ngay trên subwoofer. Người dùng chỉ cần bấm nhẹ là đèn xung quanh sáng. Bộ phận điều khiển có dây dài, cho phép kéo xa để chỉnh âm.
( Theo SoHoa )
 
Top