• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 14-04-2012

Status
Không mở trả lời sau này.

binladen1206

Active Member
Western Digital ra mắt ổ cứng di động siêu mỏng

Đĩa cứng Western Digital Scorpio Blue được phân phối với giá 80 USD cho phiên bản 320GB và 100 USD cho bản dung lượng 500GB.

Hãng sản xuất thiết bị lưu trữ hàng đầu Western Digital (WD) vừa thông báo sẽ bắt đầu phân phối ổ cứng WD Scorpio Blue vào ngày 12/4/2012. Đây là phiên bản mới nhất thuộc dòng ổ cứng di động của hãng và cũng là mẫu ổ cứng kích thước 2,5 inch có mức tiêu thụ điện năng ít nhất trên thị trường.

WD Scorpio Blue chỉ được trang bị duy nhất một phiến đĩa và còn được bảo đảm là có thể chống sốc lên đến mức 400Gs trên cả hai phiên bản dung lượng 500GB và 320GB. Phiên bản siêu mỏng mới này cũng tương thích với các khe cắm tiêu chuẩn 9,5mm - có nghĩa là thiết bị có thể dùng cho mọi máy tính xách tay (mọi kích thước) cũng như những chiếc ultrabook đòi hỏi một đĩa cứng có bề dày chỉ 7mm.

western-digital-scorpio-blue-500gb-7mm.jpg


WD Scorpio Blue có bề dày chỉ 7mm.

Ông Matt Rutledge, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận lưu trữ cá nhân của Western Digital nói: “Người dùng luôn quan tâm tới những chiếc máy tính mỏng nhẹ, nhưng chính giới hạn trong dung lượng lưu trữ của những chiếc máy tính xách tay (MTXT) sử dụng ổ SSD đã buộc họ luôn phải lựa chọn tài liệu để mang theo bên mình. Với sự ra đời của ổ cứng đi động WD Scorpio Blue, WD có thể mang đến cho người dùng dung lượng lưu trữ, sự tin cậy, sự kết hợp giữa tính năng bảo vệ dữ liệu và quản lý điện năng cao cấp trong một thiết kế thích hợp cho những chiếc MTXT mỏng và nhẹ”.

Một số tính năng của WD Scorpio Blue:

  • Tiêu hao năng lượng thấp: tính năng quản lý điện năng tiên tiến và những thuật toán tối ưu cho tìm kiếm dữ liệu giúp tối ưu sử dụng năng lượng của ổ đĩa.
  • Chống sốc tốt: công nghệ chống sốc (ShockGuard) của WD có khả năng chống sốc đến 400Gs, giúp bảo vệ cấu trúc và bề mặt phiến đĩa khỏi những rung động.
  • Mát mẻ và êm ái: công nghệ độc quyền WhisperDrive của WD giúp cho ổ cứng hoạt động êm ái và hiệu quả hơn.
  • Đáng tin cậy: công nghệ SecurePark của WD giúp đầu đọc không bao giờ chạm vào bề mặt phiến đĩa, giúp tăng tuổi thọ cho đầu đọc cũng như giảm thiểu những va chạm ngay cả khi không hoạt động.
  • Tính tương thích cao: các đĩa cứng của WD đã được thử nghiệm hãng trên hàng trăm hệ thống khác nhau trong các phòng thí nghiệm đặc biệt. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm rằng các đĩa cứng của hãng có thể hoạt động với tất cả các hệ thống máy tính.

Theo PCWorld
 

binladen1206

Active Member
Samsung thừa nhận “bom tấn” TV 3D ế chỏng chơ

3DTV được dự đoán sẽ là công nghệ "bom tấn" kế tiếp của HDTV, với sức hấp dẫn đủ để thôi thúc người dùng nâng cấp lên TV mới. Tuy nhiên, kì vọng đó đã không diễn ra trên thực tế, như thừa nhận của Samsung.

img-1334318895-1.jpg

Phát biểu tại Hội thảo IFA Global Press, đại diện Samsung xác nhận rằng ước tính, doanh số tiêu thụ của TV 3D trong năm 2012 sẽ chỉ chiếm khoảng 30% tổng số HDTV bán được mà thôi, bất chấp tất cả những dự đoán màu hồng hay thông tin đình đám về công nghệ này trên giới truyền thông.

Trên thực tế, dòng TV mới hơn là SmartTV còn tỏ ra có sức hút mạnh hơn, khi có tốc độ xâm nhập thị trường cao gấp đôi so với TV 3D. Hãng TV “thông minh là vua” này dự đoán 60% trong tổng số 60 triệu TV bán được trong năm 2012 sẽ được tích hợp chức năng TV thông minh, dưới nhiều cấp độ khác nhau.

Thông tin này từ Samsung một lần nữa xác nhận những bình luận trước đây của Philips về TV thông minh. Theo đó, chức năng được ưa chuộng nhất hiện nay ở TV là streaming, video theo yêu cầu và kết nối mạng xã hội chứ không phải 3D.

Theo phân tích, giá thành có vẻ như là một yếu tố cản trở lớn của 3D so với các công nghệ TV khác. Lấy thí dụ, Samsung sử dụng công nghệ 3D chủ động cho các model của mình, mà công nghệ này đòi hỏi phải đeo kính và màn hình tùy chỉnh riêng. Do đó, giá thành cũng bị đội lên và khiến cho người dùng ngần ngại.

Bản thân Samsung cũng từng dự đoán doanh số tiêu thụ của TV thông minh sẽ đạt khoảng 25 triệu máy trong năm 2012. Còn với đà ứng dụng TV 3D chậm chạp như hiện nay, sẽ còn khá lâu nữa công nghệ này mới thực sự chiếm được chỗ đứng như kì vọng trong phòng giải trí gia đình.

Theo TTCN
 

binladen1206

Active Member
Tại sao Samsung vẫn chưa sử dụng công nghệ Retina Display?

Đối với nhiều người, phần mềm và nhiệm vụ làm việc của chúng là điều được nhiều người quan tâm, nhưng với những người khác màn hình hiển thị tốt lại là ưu tiên hàng đầu.

Người dùng có thể sớm tìm thấy màn hình Retina Display mới của Apple iPad là rất tuyệt vời. Trong thực tế, công nghệ màn hình này được sản xuất bởi Samsung, một đối thủ trong lĩnh vực điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Samsung lại không phát hành một máy tính bảng Android cạnh tranh với màn hình hiển thị độ phân giải cao như tìm thấy trên iPad mới?

img-1334045906-1.jpg

Samsung hiện đang đặt cược vào màn hình LCD, mặc dù rõ ràng họ đang sở hữu các công nghệ cao để sản xuất màn hình chất lượng, chẳng hạn như Retina Display. Chính vì vậy, lí do tại sao hãng không thể làm điều đó? Và một trong những lí do chính liên quan đến điều này là bởi vì Samsung hiện đang là công ty hướng đến công nghệ sản xuất panel màn hình AMOLED.

Samsung đã khởi đầu bằng cách đầu tư hàng tỉ USD để phát triển công nghệ AMOLED, do đó hãng chắc chắn coi đây là một tính năng hấp dẫn để tiếp thị các sản phẩm của mình. AMOLED hiện đang được sử dụng phổ biến tại các thiết bị của hãng như Galaxy Note, Galaxy S2, Galaxy Nexus và cả Galaxy Tab 7.7. Mặc dù mỏng và thiết kế bắt mắt hơn nhưng Galaxy Tab 7.7 vẫn chưa được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple.

AMOLED có độ sáng, độ tương phản và mức tiêu thụ điện năng thấp chắc chắn đủ điều kiện để các panel AMOLED lựa chọn như là một sự thay thế xứng đáng cho bất kì màn hình LCD nào cũng như Retina Display. Và hãy nhớ rằng hiện Samsung đang là nhà sản xuất màn hình AMOLED duy nhất. Trong trường hợp bạn thích công nghệ này, chắc chắn bạn phải mua một thiết bị của Samsung.

Hơn nữa, theo báo cáo gần đây của Digitimes thì Samsung sẽ sớm giới thiệu một làn sóng mới của màn hình AMOLED, giới thiệu công nghệ tăng mật độ điểm ảnh trên mỗi inch vuông (ppi) để có thể cạnh tranh với Retina Display (mà không sử dụng sự sắp xếp theo kiểu Pentile). Điều này có nghĩa những dòng superphone hàng đầu tiếp theo của Samsung có thể thu hút người mua với màn hình đẹp tuyệt vời của nó, giống như Galaxy S2 đã làm được khi được phát hành.

Chính vì vậy, có thể nói rằng Samsung sẽ không sử dụng Retina Display, thay vào đó hãng sẽ sản xuất màn hình này cho các thiết bị của Apple. Ngược lại, Apple sẽ không thể sử dụng màn hình AMOLED trên các thiết bị của mình, và có lẽ Samsung muốn lưu công nghệ độc quyền này cho các sản phẩm của riêng mình.

Điều duy nhất đó là sự mất tích của công nghệ AMOLED trên mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 11.6 và 10.1 chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Samdwich. Với nhược điểm đó, liệu những sản phẩm này có phải là đối thủ cạnh tranh với iPad của Apple không? Rõ ràng đó là điều khó có khả năng.

Theo TTCN
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top