• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 14-02-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Asus thêm Wi-Fi vào đầu HD mới

Đầu HD mới Asus O!Play Air HDP-R3 cho phép xem nội dung trực tuyến thông qua kết nối không dây Wi-Fi.

1.gif


Chiếc đầu phát HD Asus O!Play Air HDP-R3. Ảnh: Slashgear.

Sau sự thiếu sót kết nối không dây Wi-Fi ở đầu HD của mình, Asus đã cải tiến với việc tung ra chiếc O!Play Air HDP-R3 tích hợp chuẩn Wi-Fi 802.11n. Như vậy, O!Play Air HDP-R3 ngoài khả năng có thể phát được các nội dung HD 1080p từ thẻ nhớ và ổ đĩa cứng còn cho phép xem nội dung trực tuyến thông qua kết nối mạng không dây.

Kết nối trên đầu HD của Asus bao gồm cổng HDMI 1.3, cổng composite audio, video, USB 2.0 và eSATA tương thích với thiết bị lưu trữ ngoài. Chiếc O!Play mới còn có đầu đọc thẻ đa năng và cổng Ethernet.

O!Play HDP-R3 hỗ trợ rất nhiều định dạng video, bao gồm cả Mpeg 1/2/4, H.264, VC-1 và Rm, Rmvb, Mkv ngoài các định dạng thông thường. Sản phẩm này cũng cho phép trình diễn âm thanh kỹ thuật số Dolby Digital, Dolby Digital Plus và DTS.

Theo Slashgear, O!Play Air HDP-R3 mới chỉ được bán ở Italy với giá 178 USD. Chưa có thông báo chính thức về việc phát hành toàn cầu của sản phẩm này.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Đồ chơi số lãng mạn cho ngày Valentine

Chuột, khung ảnh kỹ thuật số hình trái tim, máy nghe nhạc, máy chơi game màu hồng đều có thể là quà tặng Valentine lãng mạn.

Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu của mình trong ngày Valentine. Một món đồ chơi công nghệ mang phong cách đặc biệt sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho bạn gái ngày này.

chuot-trai-tim.gif


Chuột quang USB hình trái tim với giá bán 150.000 đồng. Ảnh: Usbvn.

khung-hinh-trai-tim.gif


Khung ảnh kỹ thuật số trái tim có màn hình 7,8 inch, bộ nhớ trong 8 MB, giá bán 299.000 đồng. Ảnh: Usbvn.

usb-jvj.gif


USB JVJ 4 GB và USB JVJ 8 GB có giá bán lần lượt 275.000 đồng và 475.000 đồng. Ảnh: JVJ.

sony.gif


Chiếc máy nghe nhạc Sony Walkman W202 2 GB có giá bán 1,6 triệu đồng. Ảnh: Techitite.

nano.gif


iPod Nano Gen 5 8 GB có rất nhiều màu sắc để lựa chọn. Giá cho một chiếc iPod Nano là 2,9 triệu đồng. Ảnh: Apple.

psp.gif


Máy chơi PSP 3006 của Sony có khá nhiều màu sắc để lựa chọn. Giá cho chiếc máy chơi game của Sony là 5,99 triệu đồng. Ngoài ra, PSP 3006 cũng có rất nhiều vỏ để trang trí và thay đổi màu sắc. Giá của một chiếc vỏ từ 100.000 đồng. Ảnh: Sony.​

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Những câu chuyện tình xúc động nhất trên Internet

Không cần những lời hoa mỹ, tình yêu đến với họ như một lẽ tự nhiên. Đây là những câu chuyện được chia sẻ nhiều trên Internet, dù kết thúc có hậu hay khiến người xem xót xa.

love1.jpg

Đôi chim nhỏ bay khỏi bức vẽ của cô gái, đưa người xem đến thế giới mà cô mơ ước. Xem video

love2.jpg

Đôi lứa bị ngăn cách bởi một tấm kính không thể phá vỡ và chỉ được trò chuyện qua các bức vẽ, thể hiện nỗi đau khi không thể nào đến bên người mình yêu thương. Xem video

love3.jpg

Như một bộ phim thu nhỏ, clip 8 phút kể về câu chuyện khiến nhiều người rơi nước mắt giữa cô gái trong hiệu làm tóc với một nhiếp ảnh gia. Tình yêu của họ ngày càng gắn bó cho đến khi cô gặp nạn... Xem video

love4.jpg

Chỉ là clip quảng cáo điện thoại nhưng hình ảnh anh chàng si tình lang thang khắp thành phố để chụp các biển hiệu và ghép thành lời cầu hôn vẫn được nhiều người yêu thích. Xem video

love5.jpg

Signs là câu chuyện tình nổi tiếng trên Internet năm 2009 về hai nhân viên văn phòng phải lòng nhau qua những thông điệp viết trên giấy. Xem video

Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
EU thông qua việc HP mua lại 3Com

119245877.jpg

Ủy ban châu Âu (EU) cuối cùng đã chính thức phê duyệt thương vụ nhà sản xuất máy tính HP của Mỹ, mua lại hãng bảo mật 3Com với giá 2,7 tỉ USD, theo PCWorld.

Được biết, thương vụ này đã được HP xúc tiến vào tháng 6 năm ngoái, đến tháng 11 thương vụ này chính thức được công bố, nhưng kết quả cuối cùng vẫn phải chờ phán quyết từ Ủy ban châu Âu (EU) thông qua.

HP và 3Com là hai nhà sản xuất phần cứng khác nhau, nhưng với việc thâu tóm được hãng 3Com, HP sẽ nâng cao vị thế của mình, nhất là tại thị trường Trung Quốc khi 3Com đang chiếm khoảng 30% thị phần, doanh thu hằng năm đạt khoảng 1,3 tỉ USD.

Trong khi đó, một số nhà phân tích cho rằng, các công ty Mỹ (ở đây là HP) không hề muốn hãng bảo mật 3Com rơi vào tay các công ty Trung Quốc.

Theo Thanhnien
 

canhsathinhsu

New Member
Công nghệ biến gỗ thành vật liệu có tính năng cao

avatar.aspx


(Ảnh: Getty Images)
Tân Hoa xã cho biết, công ty Toshiba của Nhật Bản đã nghiên cứu một loại công nghệ lợi dụng gỗ để chế tạo vật liệu cacbon nano và nguyên vật liệu nhựa.

Báo cáo của Trung tâm công trình môi trường và nguồn nước thuộc công ty Toshiba của Nhật Bản cho thấy, nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm này đã thực hiện biện pháp lấy vật liệu cacbon từ gỗ.

Đây là một loại vật liệu mới được gọi là vật liệu cacbon nano. Vật liệu mới này có kết cấu hình xoắn cỡ nano có hình dạng ống và cuộn. Sau khi trộn lẫn vật liệu mới này vào nhựa cây sẽ làm tăng độ cứng của nhựa cây.

Trong quá trình nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ nhằm khí hóa vật liệu nhựa phế thải để sử dụng làm nhiên liệu. Trước tiên các nhà khoa học tăng nhiệt độ của các mảnh gỗ vụn để phân giải thành vật chất thể khí bao gồm các phân tử cacbon, kế tiếp tiến hành làm lạnh để tạo thành bột vật liệu cacbon nano, sau đó tiếp tục gia công đến trạng thái cần thiết.

So với phương pháp chế tạo vật liệu cacbon bằng dầu hỏa, trình tự các bước của công nghệ mới này đã giảm đi được khoảng một nửa, hơn nữa giá thành chế tạo loại vật liệu mới này cũng giảm đi rất nhiều.

Công ty Toshiba dự tính trong vòng 2-3 năm tới vật liệu mới này sẽ được sử dụng vào chế tạo vỏ máy tính./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Hướng dẫn tự làm iPad để chơi Tết

Apple chưa chính thức phát hành iPad ra thị trường, nhưng ngay lúc này các bạn có thể tự sắm cho mình một chiếc tablet y hệt để chơi Tết Canh Dần.

125642-ipadpapercrop.jpg

Không thể đơn giản hơn, hãy tải về hai file ảnh *.png mà chúng tôi đính kèm dưới đây, một file chứa hình vẽ mặt trước của iPad, một vài chứa hình vẽ mặt sau.

iPad-front-lrg.png


Mặt trước

iPad-rear-lrg.png


Mặt sau​
Hãy in cả hai ra giấy A4 loại cứng và cắt theo hướng dẫn sau đó ráp hai phần lại với nhau. Vậy thôi, bạn đã có một chiếc Apple iPad (bằng giấy) để bày trong Góc Chiến Lược của mình những ngày xuân.

123634-paperipad.jpg

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Những hãng công nghệ do các cặp vợ chồng sáng lập

Nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau ghi dấu ấn của mình vào làng công nghệ thế giới bằng việc cùng nhau lập ra những hãng công nghệ danh tiếng như Cisco, Flickr hay Kaspersky Labs.

ImageView.aspx

Cisco Systems

ImageView.aspx

Gần như không một ai làm việc trong lĩnh vực IT lại không biết đến Cisco nhưng có điều không phải ai cũng biết rằng hãng công nghệ khổng lồ và nổi tiếng toàn cầu này được cặp vợ chồng Len Bosack và Sandy Lerner sáng lập vào năm 1984.

Ngay trên website của Cisco đã cho biết: "Vợ chồng nhà Len Bosack và Sandy Lerner, đều làm việc cho trường đại học Stanford. Khi đó, họ rất muốn gửi email cho nhau từ văn phòng của mình đặt tại những toà nhà khác nhau nhưng không thể bởi công nghệ thời bấy giờ không cho phép. Họ cảm thấy cần phải có một công nghệ nào đó để giải quyết vấn đề giao thức trao đổi tập tin với các khu vực khác nhau và cuối cùng là một bộ định tuyến đa giao thức đã được ra đời”.

VMware

ImageView.aspx

VMware được thành lập năm 1998 bởi bà Diane Greene, người đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc và Mendel Rosenblum, trưởng chuyên gia nghiên cứu đồng thời cũng là chồng của bà.

Cặp vợ chồng này đã cùng với các chuyên gia của mình phát triển công nghệ ảo hoá dùng cho máy chủ thuộc thế hệ x86 đồng thời đưa VMware trở thành một trong những hãng IT có via trò vô cùng quan trọng trong nền công nghiệp CNTT của thế giới.

Dù sáng lập nên Vmware nhưng khi công ty được EMC mua lại, cặp vợ chồng này đã ra đi.

Flickr

ImageView.aspx

Ra đời năm 2004, Flickr là một trong những dịch vụ chia sẻ và lưu trữ ảnh, video trực tuyến phổ biến nhất thế giới hiện nay. Người sáng lập Flickr là Stewart Butterfield và bà vợ của ông là Caterina Fake.

Hiện Flickr đang là nơi lữu trữ hơn 4 tỷ bức ảnh nhưng đã bị Yahoo thâu tóm từ năm 2005 với giá 35 triệu USD. Cặp vợ chồng sáng lập này đã rời khỏi Flickr từ tháng 6/2008.

Bebo

Bebo là cái tên được viết tắt từ cụm từ "blog early, blog often" (tạm dịch: Hãy blog ngay và blog thường xuyên).

Bebo là một trang web mạng xã hội được ra đời năm 2005 bởi cặp vợ chồng Michael và Xochi Birch ở San Francisco (Mỹ). Ban đầu cặp vợ chồng này chỉ dự định đưa Bebo thành một dịch vụ chia sẻ ảnh và địa chỉ liên lạc nhưng sau đó đã quyết định mở rộng để biến nó thành một mạng xã hội.

Tháng 3/2008, AOL đã mua lại Bebo với giá 850 triệu USD với hy vọng sẽ có thể cnạh tranh được với những mạng xã hội nổi tiếng như MySpace và Facebook.

Marvell Technology

Marvell, hãng chuyên sản xuất phần cứng nổi tiếng trong lĩnh vực CNTT dành cho các sản phẩm phục vụ khách hàng doanh nghiệp được thành lập từ năm 1995 bởi cặp vợ chồng Sehat Sutardja và Weili Dai. Cặp vợ chồng này đã có chung ý tưởng thành lập Marvell kể từ khi gặp nhau tại trường đại học Berkeley tại California.

Hiện nay Sutardja vẫn đang nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc còn Dai là Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh và bộ phận điện toán và truyền thông.

Cuil

Đã có thời thế giới công nghệ xôn xao và kỳ vọng rằng công cụ tìm kiếm trực tuyến Cuil do vợ chồng nhà Tom Costello và Anna Patterson sáng lập có thể đủ sức cạnh tranh cũng như thay thế Google. Nhưng rốt cuộc, Cuil với nỗ lực đưa lĩnh vực tìm kiếm lên một tầm cao mới với kết quả chi tiết hơn trong cùng một từ khoá đã không thể hoàn thành sứ mạng.

Dẫu vậy, cặp vợ chồng với Costello, một cựu binh của IBM và vợ là Patterson vẫn trở thành những nhân vật chủ chốt trong không ít dự án phát triển công nghệ tìm kiếm của… Google.

QAD

Pamela Lopker thành lập QAD một doanh nghiệp chuyên cung cấp phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp từ năm 1979 sau khi phát triển thành công một phần mềm giúp tự động hoá một số hoạt động trong doanh nghiệp sản xuất dép sandal của chồng.

Hiện nay sản phẩm của QAD đang được ứng dụng tại hơn 6.000 doanh nghiệp lớn tại hơn 90 quốc gia khác nhau. Pamela vẫn là chủ tịch hội đồng quản trị trong khi chồng của bà, ông Karl – người gia nhập QAD từ năm 1981 giữ chức Tổng giám đốc phụ trách toàn bộ các hoạt động kinh doanh của hãng.

Kaspersky Lab

ImageView.aspx

Vợ chồng nhà Eugene và Natalya Kaspersky đã thành lập hãng chuyên sản xuất phần mềm bảo mật Kaspersky Lab vào năm 1997 và lần lượt thay phiên nhau giữ chức Tổng giám đốc. Tuy hiện nay cặp vợ chồng này đã ly hôn nhưng họ vẫn sát cánh cùng nhau đưa Kaspersky Lab trở thành một hãng bảo mật danh tiếng trên khắp thế giới.

Super Micro Computer

Ông chồng Charles Liang và bà vợ Sara Liu đã cùng nhau thành lập Super Micro vào năm 1993. Cặp vợ chồng này sau đó còn chung sức đưa Super Micro trở thành một hãng chuyên sản xuất máy chủ, máy trạm chủ và hệ thống lưu trữ nổi tiếng khắp thế giới.

Hiện ông Liang vẫn là chủ tịch kiêm Tổng giám đốc còn bà vợ là phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Đưa CNTT-TT Việt Nam cất cánh

Trong năm 2010, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục đi đầu đảm bảo hạ tầng và nền tảng cho các ngành kinh tế khác phát triển.

ImageView.aspx


Ông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong bài trả lời phỏng vấn dành cho Báo Bưu điện Việt Nam Xuân Canh Dần, người đứng đầu ngành TT&TT - Bộ trưởng Bộ TTT&TT Lê Doãn Hợp đã nhìn nhận lại thành tựu cũng như những tồn tại của toàn ngành TT&TT. Ông cũng gửi gắm nhiều ước vọng về một ngành TT&TT chuyển sang giai đoạn cất cánh trước ngưỡng cửa thập kỷ thứ hai của Thế kỷ 21.

Xin Bộ trưởng đánh giá những kết quả nổi bật nhất mà ngành TT&TT đã đạt được trong năm 2009, cũng như tồn tại lớn nhất mà chúng ta vẫn chưa giải quyết được năm qua?

Nhìn lại quá trình phấn đấu của ngành TT&TT năm 2009, có thể thấy những kết quả nổi bật như sau:

Thứ nhất, năm 2009 Bộ TT&TT đã tập trung hướng về cơ sở. Lãnh đạo Bộ TT&TT đã đi các địa phương để giải quyết những kiến nghị, đề xuất của cơ sở, đồng thời tổ chức được 9 cuộc đối thoại trực tiếp trên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, 3 cuộc trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Bộ về các vấn đề cơ bản thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ và trả lời các ý kiến của nhân dân, của doanh nghiệp, của chính quyền các cấp. Bản thân tôi năm qua cũng đã 2 lần trả lời chất vấn trước Ủy ban thường vụ Quốc hội và Đại biểu Quốc hội về các vấn đề mà Quốc hội, cử tri quan tâm.

Thứ hai, trong năm 2009 ngành TT&TT cũng đã tổ chức thực hiện được nhiều công việc lớn, không chỉ cho năm 2009 mà còn tạo thế và đà cho những năm tiếp theo. Có thể kể đến việc Quốc hội đã thông qua 2 dự án luật: Luật Tần số vô tuyến điện và Luật Viễn thông. Đây là 2 đạo luật chuyên ngành cực kỳ quan trọng, tạo nền tảng pháp lý cho ngành bước sang một giai đoạn phát triển mới, với 3 chính sách mới có tính đột phá: Xã hội hóa phát triển hạ tầng viễn thông; Chuyển hình thức cấp phép các dịch vụ viễn thông sang thi tuyển và đấu giá, làm cho thị trường viễn thông – CNTT sôi động hơn, đáp ứng đúng xu hướng hội nhập và cơ chế thị trường; Xác định được địa vị pháp lý của Viễn thông Công ích (VTCI), tập trung cao cho phát triển dịch vụ viễn thông ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Chúng ta cũng đã hoàn thành việc xây dựng Quy hoạch Truyền dẫn Phát sóng PTTH (đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành) và Quy hoạch Báo in (đã trình Thủ tướng). Bộ TT&TT cũng đã khẩn trương xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành Quốc gia mạnh về CNTT&TT, bản Đề án thể hiện ý chí và khát vọng của ngành TT&TT nói riêng và đất nước nói chung, đưa lĩnh vực CNTT-TT Việt Nam chuyển sang giai đoạn cất cánh.

Bộ TT&TT cũng đã hoàn thành việc tổ chức thi tuyển, cấp phép và triển khai dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ 3 (3G), tạo cho ngành viễn thông Việt Nam một bước phát triển mới, cập nhật và hội tụ các các thành tựu tiên tiến của thế giới.

Thứ ba, trong giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế, ngành TT&TT vẫn phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, là động lực và nền tảng của mọi sự phát triển. Viễn thông Việt Nam đạt mức tăng trưởng trên 61%. Ngành CNTT mặc dù gặp những khó khăn do khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng vẫn phát triển khởi sắc, đạt mức tăng trưởng bình quân trên 20%; công nghiệp phần cứng, phần mềm, nội dung số đều có tốc độ phát triển rất cao. Bưu chính từng bước ra khỏi khó khăn và phấn đấu đến năm 2013 lấy thu bù chi và có lãi. Báo chí - Xuất bản đã tạo được sự đồng thuận xã hội cao để đưa đất nước phát triển, đổi mới chiều sâu và hội nhập quốc tế rộng mở.

Những sai sót trong lĩnh vực Báo chí – Xuất bản trong năm 2009 đã giảm nhiều so với năm 2008. Báo chí được dư luận xã hội đánh giá cao trong tuyên truyền người tốt, việc tốt, phê phán những hành vi tiêu cực, góp phần tích cực, tuyên truyền các chính sách kích cầu đầu tư và các giải pháp của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, chống suy giảm kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, thiên tai, cùng những chủ trương lớn của Đảng như cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng tự hào, chúng ta cũng còn có 3 tồn tại cần phải khẩn trương và nghiêm túc khắc phục trong năm 2010: Thứ nhất, việc xử lý những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, của công dân vẫn còn chậm và làm cho quá trình đổi mới của cơ sở vướng đọng nhiều khó khăn không cần thiết; Thứ hai, công tác quản lý nhà nước trong một số lĩnh vực nhạy cảm, nhân dân quan tâm như trò chơi trực tuyến, quản lý thuê bao di động trả trước, phát triển hạ tầng gắn với giải quyết các vướng mắc giữa các doanh nghiệp viễn thông và ngành Điện lực chưa được tiến hành khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả; Thứ ba, việc đào tạo và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho cơ sở còn nhiều bất cập.

Từ thực tiễn hoạt động của ngành TT&TT trong năm 2009, chúng ta có thể rút ra 4 bài học kinh nghiệm là: 1. Tạo sự đoàn kết, thống nhất, hợp lực, cộng sự trách nhiệm cao trong toàn ngành, cả trong nhận thức và hành động; 2. Vừa phải lo chiến thuật, vừa phải lo chiến lược tốt; 3. Quyết tâm cao hơn trong phối hợp hành động cả trong nước và quốc tế, giữa Trung ương và địa phương; và bài học thứ 4 là hướng về cơ sở chăm lo cơ sở.

Tôi tin tưởng rằng những thành quả mà ngành TT&TT đạt được trong năm 2009 sẽ tạo thế, tạo đà, tạo lực để toàn ngành bước vào năm 2010 với quyết tâm cao hơn và chắc chắn sẽ gặt hái những thành quả tốt hơn.

Năm 2009, nền kinh tế Việt Nam phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do hệ quả từ suy thoái kinh tế và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, song riêng ngành CNTT-TT Việt Nam vẫn chứng tỏ nội lực và sức bật mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước. Đâu là nền tảng cho sức vươn mạnh mẽ như vậy của ngành CNTT-TT, thưa Bộ trưởng?

Sức vươn mình mạnh mẽ của ngành CNTT-TT Việt Nam thời gian qua thể hiện ở những định hướng phát triển đúng mà lãnh đạo Bộ TT&TT đã xác định từ những năm 2008-2009, hai năm có thể coi là khó khăn nhất của đất nước trong hai thập kỷ qua.

Nếu như năm 2008 là năm lạm phát cao trên phạm vi toàn quốc thì ngành viễn thông vẫn liên tục giảm giá cước dịch vụ cho dân… Hiện tại, giá cước viễn thông Việt Nam, cả điện thoại cố định và di động đều vào loại thấp của khu vực và thế giới. Năm 2009, khi các ngành kinh tế suy giảm thì ngành viễn thông vẫn phát triển với tốc độ cao, bằng 11 lần tốc độ tăng trưởng GDP. Điều đó khẳng định vai trò của ngành TT&TT đối với sự phát triển của đất nước cũng như trong cuộc sống của mỗi người dân, mỗi tổ chức, doanh nghiệp là rất cần, rất lớn.

Một yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến là tiềm năng và lợi thế tự nhiên của ngành viễn thông: khi đất nước phát triển thuận lợi cũng như khi suy thoái, khó khăn, khi vui cũng như khi buồn, người ta đều cần nhu cầu thông tin liên lạc để tìm kiếm sức mạnh, chia sẻ khó khăn… Đất nước càng hội nhập quốc tế sâu rộng thì tiềm năng, lợi thế đó càng được phát huy.

Năm 2009 cũng là năm Bộ TT&TT tăng cường các hoạt động quản lý, định hướng thông tin, báo chí. Tuy nhiên, bài toán khó ở đây là làm thế nào để các hoạt động quản lý đảm bảo được sự cân bằng giữa vấn đề định hướng và sự cởi mở, dân chủ về thông tin. Xin Bộ trưởng cho biết ý kiến về vấn đề này.

Trước hết, tôi cho rằng, trong công tác quản lý báo chí, chúng ta phải tăng cường tiếp xúc, trao đổi, đối thoại, hội thảo trực tiếp với anh em báo chí nhiều hơn. Làm sao tạo được nhiều kênh đối thoại, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, chân thành và tin cậy trên cơ sở cộng đồng trách nhiệm. Ngay đầu năm 2010 này, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức 3 cuộc gặp mặt báo chí ở 3 miền Bắc, Trung, Nam để đối thoại và lắng nghe những người làm báo nêu lên những đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của mình và trao đổi, thảo luận cùng anh chị em những biện pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn để tiếp tục phát triển.

Thứ hai là cần phải tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống luật pháp cho hoạt động báo chí, tạo cho báo chí hành lang pháp lý thông thoáng để anh em được tự do hành nghề. Định hướng quản lý báo chí cũng cần xác định một cách ngắn gọn, bằng hai từ Trung thực (khen đúng, chê đúng).

Điều cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất là cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí. Kể cả những thông tin lâu nay vẫn coi là nhạy cảm cũng cần được cung cấp đầy đủ cho báo chí hiểu và thông tin đúng bản chất sự việc. Ví dụ, vừa rồi Thủ tướng Chính phủ ta thăm Liên bang Nga, có hợp đồng mua vũ khí của Nga, Thủ tướng chủ động công bố rõ mua vũ khí phục vụ cho mục tiêu bảo vệ Tổ quốc giữ gìn hòa bình trong cuộc gặp mặt báo chí chiều 07/01/2010. Như vậy thì không chỉ báo chí trong nước hiểu đúng mà cả báo chí thế giới cũng hết suy diễn, những ai không thiện chí cũng hết xuyên tạc.

Rồi những thông tin liên quan đến các chủ trương, chính sách mới, anh em báo chí cần thì cung cấp đầy đủ, làm cho việc định hướng thông tin báo chí được tốt hơn. Lâu nay việc cung cấp thông tin cho báo chí, chúng ta làm chưa trở thành nề nếp nên không ít trường hợp anh em báo chí phải mò mẫm, suy diễn. Trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức trung ương cũng như địa phương, còn Lãnh đạo ủy quyền cho ai cung cấp thông tin cũng phải được lựa chọn, nhưng ủy quyền đến mức không đủ thông tin cung cấp cho báo chí hoặc làm cho báo chí hiểu sai thì đó là lỗi của người ủy quyền.

Bên cạnh tăng cường quản lý thông tin, báo chí, chúng ta cũng đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động thông tin, đối ngoại để vừa giúp anh em, bạn bè thế giới hiểu về chúng ta hơn, vừa tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng trong những vấn đề quốc tế có liên quan đến Việt Nam. Trong những chuyến công tác nước ngoài, Bộ trưởng có thể đánh giá được về hiệu quả của những công tác này qua sự chia sẻ của bạn bè quốc tế?

Điều tôi mừng nhất khi đi công tác nước ngoài, bạn bè quốc tế đánh giá về đất nước ta rất lạc quan. Họ đánh giá Việt Nam là một quốc gia đã nêu một tấm gương sáng về chủ nghĩa yêu nước trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Nay lại tiếp tục nêu gương sáng trong sự nghiệp Đổi Mới và đánh giá cao khi chúng ta kiên định đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, chấp nhận cơ chế thị trường, bắt tay với tất cả các đảng cầm quyền trên thế giới là một hướng đi đúng đắn, rất Việt Nam, rất thời đại.

Đồng thời nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới đều có chung nhận xét Việt Nam ra khỏi khủng hoảng kinh tế rất nhanh, điều đó chứng tỏ đất nước các bạn có một Đảng cầm quyền trí tuệ, một chính phủ bản lĩnh, sáng tạo và linh hoạt. Vì vậy, Việt Nam đã trở thành một đất nước thanh bình, nhân dân thân thiện, chính trị ổn định, kinh tế phát triển là một điểm hẹn rất tốt cho khách du lịch và các nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, để bạn bè quốc tế hiểu và ủng hộ Việt Nam hơn, chúng ta cần phải tăng cường công tác thông tin đối ngoại nhiều hơn. Thông tin đối ngoại ngày nay là thông tin cởi mở, nói thẳng nói thật, không nên thấy nhạy cảm là né tránh đến mức thiếu thông tin, cái chính là chọn liều lượng và thời gian, hoàn cảnh thích hợp để cung cấp thông tin đúng và đủ.

Thế giới trong thời đại toàn cầu hóa và bùng nổ thông tin bây giờ là thế giới cởi mở, rõ ràng. Đã đến lúc cần thông tin đầy đủ và chính xác, điều đó sẽ khiến việc liên kết hợp tác với nhau tốt và thiết thực hơn.

Trong bộn bề khó khăn những ngày đầu năm 2009, Chính phủ vẫn tin tưởng vào sức mạnh tiềm ẩn của ngành CNTT-TT và quyết tâm xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT. Theo chỉ đạo của Chính phủ, Đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT đã được Bộ TT&TT xây dựng và đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân. Là người đứng đầu ngành CNTT-TT, hẳn Bộ trưởng đã gửi gắm vào bản Đề án này nhiều tâm tư, khát vọng?

Mỗi dân tộc cần phải có hoài bão và khát vọng. Người ta đánh giá cao một dân tộc ở trí tuệ, bản lĩnh và khả năng tổ chức thực hiện để biến những ước mơ, hoài bão thành hiện thực. Thực tiễn đã cho thấy trong lĩnh vực CNTT-TT chúng ta đã và đang thể hiện được sức bật mới và khả năng phát triển rất nhanh. Vì thế, bản Đề án là cơ hội để chúng ta thúc đẩy sự phát triển CNTT-TT Việt Nam nhanh hơn nữa, thành công hơn nữa.

Mặt khác, khát vọng này xuất phát từ chính thực tế là nước ta đang ở thời kỳ “dân số Vàng” với một thế hệ trẻ năng động, có tri thức, nhiều khát vọng, nhiều tố chất phù hợp với lĩnh vực CNTT. Đây có thể coi là cơ hội Vàng cho dân tộc, cho thế hệ trẻ mà nếu chúng ta không quyết tâm hành động thì cơ hội Vàng sẽ qua đi rất nhanh và không bao giờ trở lại.

Tất cả những đất nước đi qua chiến tranh đều bị tổn thất, hy sinh, nhưng lịch sử cũng có sự bù đắp để sau khoảng 30 năm kết thúc chiến tranh sẽ cho đất nước đó một quốc gia trẻ. Cơ hội Vàng này trên thế giới đã được Nhật Bản và Hàn Quốc nắm bắt và tận dụng tốt nhất. Cơ hội vàng đang gõ cửa chúng ta. Nếu bỏ lỡ cơ hội này, chúng ta sẽ có lỗi với lịch sử, với dân tộc và với các thế hệ mai sau.

Năm 2010, đất nước ta sẽ tổ chức trọng thể Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội cùng nhiều ngày lễ lớn khác. Trong giờ khắc trọng đại này, Bộ trưởng có ước vọng gì?

Tôi có một khát vọng và tôi tin rằng đó cũng là khát vọng của mọi người Việt Nam yêu nước là: Hãy thay đổi nhanh thứ hạng và hình ảnh của dân tộc mình trên trường quốc tế. Phải làm cho dân tộc Việt Nam bừng sáng, sánh vai với các cường quốc năm châu như ước nguyện của Bác Hồ. Muốn đạt được điều đó chúng ta phải quyết liệt hơn nữa trong hành động. Ngành TT&TT vừa là hạ tầng, vừa là nền tảng, vừa là kinh tế mũi nhọn cần phải đi đầu để tạo điều kiện cho các ngành khác cùng phát triển.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
2010: Internet bùng nổ, phần mềm tăng trở lại

Các doanh nghiệp dự báo sự phục hồi trở lại của kinh tế sẽ tác động tích cực đến ngành phần mềm và nội dung số, còn Internet được dự báo tiếp tục bùng bổ.

ImageView.aspx


Các doanh nghiệp dự báo sự phục hồi kinh tế trở lại sẽ có tác động tích cực với ngành CNTT-TT trong năm 2010.

Đây là ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT Việt Nam đánh giá về năm 2010.

Máy tính thương hiệu Việt tiếp tục khó khăn

ImageView.aspx


Ông Phạm Thiện Nghệ - Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam.

Năm 2009, thị trường trong nước tiêu thụ khoảng 400.000 máy tính để bàn thương hiệu Việt. Và tính đến thời điểm hiện nay, máy tính để bàn thương hiệu Việt đang chiếm khoảng 80% thị phần trong nước, 20% còn lại được chia đều cho các thương hiệu ngoại. Tuy nhiên, thị trường lại đang theo đà lợi nhuận của các doanh nghiệp ngày càng suy giảm, nhiều đơn vị nếu tính cả dịch vụ bảo hành thì cầm chắc không có lãi. Còn với thị trường máy tính xách tay, máy tính thương hiệu trong nước chỉ chiếm chừng 10%, còn lại 90% thuộc về IBM, Acer, HP, Toshiba.

Như vậy có thể nhận thấy, do nguyên nhân suy giảm kinh tế, mức tiêu thụ máy tính thương hiệu Việt năm 2009 đều kém hơn năm 2007 và 2008, cho dù có dấu hiệu phục hồi. Còn trong năm 2010, đối tượng dùng máy tính thương hiệu Việt tiếp tục chủ yếu là các chương trình ứng dụng CNTT dùng nguồn vốn ngân sách của Chính phủ, sinh viên, các hộ gia đình kinh tế hạn hẹp… Còn các ngân hàng, doanh nghiệp lớn, các tổ chức nước ngoài… thì phần lớn vẫn dùng máy tính thương hiệu nước ngoài. Để cạnh tranh với thương hiệu “ngoại” thì năm 2010 máy tính thương hiệu Việt vẫn gặp nhiều khó khăn ở vấn đề đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm, rồi chế độ bảo hành, hậu mãi, rào cản tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng.

Di động vẫn còn nhiều cơ hội

ImageView.aspx


Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel.

Tôi cho rằng năm 2009 sẽ chưa xảy ra việc các mạng di động bị phá sản hoặc rút khỏi thị trường. Việc này chỉ xảy ra khi thị trường di động đạt đến ngưỡng bão hòa, cơ hội tăng trưởng còn rất ít và bắt buộc các doanh nghiệp phải tối ưu hóa các chi phí của mình. Khi đó, giá bán dịch vụ sẽ bị kéo về gần giá thành và chắc chắn sẽ có mạng di động phải bán dưới giá thành. Thời điểm đó, thường các mạng di động lớn có nhiều lợi thế hơn bởi họ tối ưu hóa được chi phí, còn các mạng di động nhỏ sẽ phải bán dưới giá thành và dẫn tới bị thua lỗ.

Nếu các mạng di động nhỏ không còn nhìn thấy tương lai cho mình thì sẽ rút khỏi thị trường di động. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay đã có mạng di động đang lỗ, nhưng họ vẫn nhìn thấy tương lai vì thị trường di động Việt Nam chưa đến ngưỡng bão hòa. Theo ước tính vẫn còn còn vài chục triệu người chưa sử dụng dịch vụ di động, và đây sẽ là cơ hội để các mạng di động thu hút thuê bao cho mình.

ADSL tiếp tục tăng trưởng bùng nổ

ImageView.aspx


Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC.

Theo nhận định của tôi, năm 2010 ADSL vẫn phát triển mạnh và tốc độ phát triển của dịch vụ này vẫn giữ được như năm 2009. Trong số những thuê bao ADSL phát triển mới thì số khách hàng là hộ gia đình sẽ sử dụng ADSL nhiều hơn. Cùng với dịch vụ ADSL, dịch vụ FTTH (cáp quang đến nhà thuê bao) cũng sẽ tăng trưởng mạnh hơn và chắc chắn dịch vụ này sẽ là thời thượng trong tương lai. Năm 2010, dịch vụ 3G sẽ là yếu tố cộng thêm của thị trường Internet băng rộng. Tuy nhiên, dịch vụ này ra đời sẽ tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng Internet băng rộng di động và tăng thêm thuận lợi cho người sử dụng chứ không phải là đối thủ hay đe dọa đến sự phát triển của ADSL.

Theo quan điểm của tôi, trong năm 2010, công nghệ WiMAX chưa có nhiều dấu hiệu phát triển mạnh tại Việt Nam cho dù đã được tất cả các doanh nghiệp tiến hành thử nghiệm thành công. Năm 2010 nội dung số chắc chắn sẽ bùng nổ và tốc độ của nó sẽ tăng mạnh hơn tốc độ phát triển Internet băng rộng. Mục tiêu trong năm 2010, VNPT vẫn tiếp tục phát triển mạnh Internet băng rộng phục vụ cho giáo dục y tế… để tạo hạ tầng Internet băng rộng cho xã hội.

Nội dung số hướng đến lĩnh vực giáo dục

ImageView.aspx


Ông Nguyễn Lâm Thanh – Giám đốc Chiến lược VTC Intecom.

Năm 2010 chắc chắn thị trường công nghiệp nội dung và dịch vụ số Việt Nam sẽ có nhiều bước tiến mạnh hơn so với các năm trước, vì có nhiều điều kiện thuận lợi như tốc độ phát triển nhanh của mạng Internet băng rộng, nhu cầu của người dân ngày càng cao, cơ hội thị trường quốc tế...

Cùng đó, bên cạnh những nội dung hướng đến lĩnh vực giải trí sẽ xuất hiện nhiều hơn nội dung phục vụ nhu cầu học tập như lịch sử, toán học, địa lý, tiếng Anh…, hỗ trợ tốt hơn việc dạy và học của giáo viên, học sinh, sinh viên. Thị trường công nghiệp nội dung số trong nước sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn sản phẩm của Việt Nam với mức lan tỏa mạnh, không như thời kỳ từ năm 2009 trở về trước chủ yếu triển khai sản phẩm của các nhà sản xuất của nước ngoài (thể hiện rõ ở lĩnh vực game online). Tôi nhận định năm 2010 là năm quan trọng để bắt đầu từ năm 2011, tỷ trọng nội dung số do Việt Nam sản xuất sẽ dần tăng lên, sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam với những quy mô khác nhau mở rộng khai thác thị trường quốc tế.

Là một doanh nghiệp nội dung số tại Việt Nam, riêng VTC tiếp tục đặt mục tiêu đạt mức độ tăng trưởng gấp vài lần so với năm 2009. Năm 2010 được chúng tôi coi là một năm nền tảng để phát triển ra thị trường quốc tế, tạo tiền đề bền vững để phát triển cho những năm tiếp theo. Cụ thể, VTC đạt mục tiêu vươn ra từ 10 đến 13 nước trên thế giới, đặc biệt là thị trường ASEAN + 3 (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản).

Xuất khẩu phần mềm tươi trở lại

ImageView.aspx


Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT.

Năm 2009, doanh thu xuất khẩu phần mềm của FPT đã suy giảm hơn chục phần trăm. Nhưng mức suy giảm đó so với các công ty bản địa của nước ngoài thì còn quá tốt. Nhiều công ty nước ngoài chấp nhận làm miễn phí để giữ khách hàng.

Trong năm 2010, kế hoạch của FPT là đẩy xuất khẩu phần mềm tăng trưởng trở lại ở mức 40%. 2010 là thời điểm kinh tế bắt đầu khôi phục. Trong giai đoạn bắt đầu khôi phục, những khách hàng thuê gia công sẽ chọn đối tác có chất lượng nhưng giá phải thấp nhất, đó là cơ hội của FPT. Về thị trường, FPT đặt khá nhiều kỳ vọng vào thị trường Mỹ trong năm 2010. Thị trường Nhật, hiện chiếm gần 60% doanh thu xuất khẩu phần mềm của FPT, dự kiến sẽ chỉ còn chiếm một nửa.

Trong năm 2010, chúng tôi mong muốn nhà nước có những hỗ trợ với xuất khẩu phần mềm. Một khó khăn của FPT là khách hàng nước ngoài không biết đến, mặc dù ở trong nước FPT là công ty số một. Vì vậy, hỗ trợ đầu tiên nhà nước nên làm là làm sao để thế giới biết đến thương hiệu của phần mềm VN. Hỗ trợ thứ hai là vấn đề nhân lực. Sang năm 2010 và 2011, FPT vẫn sẽ tiếp tục thiếu nhân lực mặc dù đã có trường đại học riêng.

Ở trong nước, thị trường CNTT của VN năm 2010 trông cậy vào các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp liên quan đến OTC hay công ty niêm yết. Các công ty này cần một công cụ thực sự để cạnh tranh. Do đó, ERP sẽ tiếp tục phát triển rất nhanh. Mảng dịch vụ gia tăng trên Internet và di động cũng sẽ tăng trưởng rất cao.

Khủng hoảng là cơ hội

ImageView.aspx


Ông Hoàng Ngọc Hùng, Tổng giám đốc Công ty giải pháp phần mềm CMC.

Gia công phần mềm là dịch vụ phức tạp, vì vậy các doanh nghiệp nước ngoài ngại chuyển đổi đối tác. Tuy nhiên, khi có khủng hoảng kinh tế, doanh nghiệp phải lựa chọn giảp pháp tối ưu nhất để tồn tại, họ sẵn sàng chấp nhận vất vả hơn từ việc đổi đối tác mới để giảm chi phí. Điều đó tạo cơ hội cho những thị trường gia công mới như Việt Nam.

Khủng hoảng có thể làm cho quy mô ngành gia công phần mềm giảm đi nhưng điều đó chưa ảnh hưởng nhiều đến những thị trường nhỏ như Việt Nam. Doanh thu gia công phần mềm Việt Nam đạt khoảng 100 triệu USD mỗi năm là con số rất nhỏ so với quy mô nhiều tỷ USD của thị trường gia công phần mềm toàn cầu. Nếu không có khủng hoảng kinh tế, Ấn Độ và Trung Quốc vẫn sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong gia công phần mềm. Bởi xét trên các phương diện từ chất lượng, năng suất cho đến quy mô, Việt Nam đều không có cửa cạnh tranh với các nước này.

Thị trường GCPM thế giới được dự báo sẽ phục hồi vào năm 2010, trong đó Mỹ và tây Âu sẽ phục hồi nhanh hơn so với Nhật. Riêng với CMC, chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng 50% trong năm 2010, đạt khoảng 3 triệu USD doanh thu.

Di động sẽ là đích ngắm mới của hacker

ImageView.aspx


Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkis.

Năm 2010, virus sẽ tiếp tục xuất hiện hằng ngày với số lượng ngày càng tăng, đặc biệt là các virus nguy hiểm như virus siêu đa hình, virus ghi đè file chuẩn của hệ điều hành. 2010 cũng sẽ là năm chứng kiến sự tăng đột biến của các chương trình diệt virus giả mạo, nhắm vào sự lơ là mất cảnh giác của người sử dụng.

Điện thoại di động sẽ là đích nhắm mới của giới tội phạm, đặc biệt là khi mạng 3G bắt đầu được đưa vào hoạt động tại Việt Nam. Nguy cơ người sử dụng bị hacker tấn công và lấy cắp thông tin cá nhân trên điện thoại di động rất dễ xảy ra. Tình trạng này đã diễn ra ở nhiều nước có mạng không dây băng rộng và 3G phát triển. Nếu xét về mức độ nguy hiểm thì bị tấn công qua điện thoại di động nguy hiểm gấp nhiều lần so với bị tấn công qua máy tính và mạng Internet vì tâm lý người sử dụng luôn nghĩ rằng, điện thoại là vật dụng rất cá nhân, lại luôn nằm trong tay mình nên không có ý thức cảnh giác với thiết bị này.

Trong khi đó, khi có 3G, rất nhiều dữ liệu mật thiết, quan trọng lại được lưu giữ, cập nhật và giao dịch trên chính điện thoại di động như các dữ liệu về tài chính, thông tin riêng tư... Chúng tôi dự đoán năm 2010 sẽ có nhiều cuộc tấn công lừa đảo và phát tán mã độc trên điện thoại di động tại Việt Nam.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Trung Quốc: Chen nhau "sắm tết" trên mạng

Một số lượng lớn người tiêu dùng Trung Quốc đã đổ xô mua sắm hàng trên mạng Internet trong năm mới, điều này đã gây ra tình trạng sập mạng một số nhà bán lẻ trực tuyến - số lượng này lớn đến nỗi, một số cửa hàng trực tuyến buộc phải ngưng bán hàng.

113273902.jpg


Giới trẻ Trung Quốc rất ưu chuộng hình thức mua hàng trực tuyến - Ảnh: AFP

Báo China Daily dẫn nguồn tin từ trang bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Taobao cho biết, doanh thu mua hàng trực tuyến trong năm mới có thể lên tới 1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 146 triệu USD), con số này tăng khoảng 280 triệu nhân dân tệ so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, trang bán hàng trực tuyến Taobao cũng đã ngừng các đơn đặt hàng trên mạng Internet. Thậm chí, vì số lượng người mua hàng trực tuyến quá lớn, nên việc vận chuyển sẽ buộc phải tính thêm phí, hoặc khách hàng phải chịu nhận hàng trễ hơn.

Được biết, Trung Quốc là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, với số lượng người tham gia vào "cộng đồng mạng" khoảng 384 triệu người.

Theo Thanhnien
 

HuynhThanh

New Member
"Cuộc chiến" giữa Casio EX-G1 và Panasonic Lumix TS1

Đây là cuộc chiến của 2 dòng camera thuộc dạng "nồi đồng cối đá".

Bảng so sánh 1 vài thông số của Casio EX-G1 và Panasonic Lumix TS1

1266127465-camera_ss_1.jpg


1266125962-camera_compare_5.jpg


1266126105-camera_compare_7.jpg


1266126105-camera_compare_8.jpg


1266125962-camera_compare_3.jpg


1266125962-camera_compare_4.jpg


1266125962-camera_compare_6.jpg


1266125962-camera_compare.jpg


1266125962-camera_compare_2.jpg


1266125962-camera_compare_1.jpg








1266126360-camera_compare_15.jpg
1266126105-camera_compare_12.jpg


1266126360-camera_compare_14.jpg
1266126105-camera_compare_10.jpg


Một số ảnh chụp bằng Casio EX-G1 (trên) và Panasonic Lumix TS1 (dưới)​

Theo 24h
 

canhsathinhsu

New Member
Chàng SV tuổi Bính Dần với tấm bằng CCIE

1266114694_sinh_vien200.jpg


Phạm Đức Trung với tấm bằng CCIE​

Bằng CCIE là cấp bậc chứng chỉ cao nhất của CISCO dành cho các kỹ sư cao cấp về mạng máy tính theo công nghệ của hãng. Danh hiệu này chàng thanh niên mang tuổi Bính Dần (sinh năm 1986) Phạm Đức Trung (Hà Nội) đã phá kỷ lục CCIE trẻ tuổi nhất trong số 35 người Việt Nam có được vào ngày 20/1/2009.

Thành tích của Trung cũng khá đặc biệt vì đây là lần đầu có một CCIE thành công khi còn đang là sinh viên và thành công với mọi nỗ lực của cá nhân.

Để có được tấm bằng CCIE, các kỹ sư Việt Nam thường đã có kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành công nghệ thông tin và được công ty nơi làm việc hỗ trợ về kinh phí để có thiết bị, tài liệu ôn thi và kinh phí đi dự thi, nghĩa là công ty sẽ giúp lo từ A đến Z, người đi thi chỉ chuyên tâm vào ôn luyện, học tập, nghiên cứu. Với Trung, chàng sinh viên trẻ tuổi phải giấu cả nhà trường, lớp học, anh chỉ được gia đình ủng hộ về quyết định và tài trợ kinh phí.

Không thể có đủ kinh phí mua tài liệu và thiết bị ôn thi, thực hành, Trung dùng chiếc máy tính cá nhân sưu tập các loại tài liệu cần thiết qua cộng đồng những người học CCIE trên toàn thế giới và lập cho mình một phần mềm mô phỏng với quy mô và độ chính xác khá cao để "down" tài liệu.

Khi đã vững tin vào khả năng của mình, Trung xin bố mẹ "tạm ứng" hơn 3.000 USD tiền lệ phí thi và vé máy bay, ăn ở sang Australia dự thi. Trong sự hồi hộp chờ đợi kết quả anh cũng chẳng biết chia sẻ cùng ai, chỉ đến khi nhận được thông báo đã đỗ Trung mới thật sự sung sướng và anh điện thoại báo tin về nhà vào khoảng 20 giờ ngày 20/1/2009, đó cũng là ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu. Sau khi có tấm bằng CCIE, Trung tiếp tục ôn luyện thi lấy bằng Đại học, ra trường vào tháng 6/2009.

Giờ đây, Trung thấy tự tin hơn rất nhiều với những dự định cho công việc tiếp theo, anh tập trung vào công việc nơi đang làm và dự định đi thi tại Mỹ tấm bằng thứ hai về mạng máy tính cao hơn vào tháng 3/2010, nếu đạt được Trung sẽ là người Việt Nam đầu tiên có tấm bằng cao nhất về công nghệ mạng máy tính.

Theo 24H
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top