• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 13-10-2012

Status
Không mở trả lời sau này.
Dell công bố loạt thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8


Dell vừa công bố loạt MTXT chạy hệ điều hành Windows 8 được dự kiến ra mắt vào ngày 26/10 tới đây bao gồm XPS 12, XPS 27, XPS 13 cùng máy tính AIO Inspiron One 23.




Dell XPS 12.

Dell XPS 12 có giá 1199,99 USD, XPS 27 với màn hình cảm ứng có giá khởi điểm 1599,99 USD, AIO Inspiron One 23 với màn hình cảm ứng có giá khởi điểm 799,99 USD và ultrabook XPS 13 có giá khởi điểm 999,99 USD. Tất cả các sản phẩm này đều cho phép người dùng đặt hàng ngay từ ngày hôm nay.



Ultrabook Dell XPS 13 đi kèm VXL Intel Ivy Bridge.

Ngoài ra, Dell cũng cho phép khách hàng tùy chọn cài đặt Windows 8 cho các dòng XPS, Inspiron, Latitude, OptiPlex, Precision khác của mình.

Theo TTCN.
 
Amazon xác nhận không thu được lợi nhuận từ việc bán Kindle


Trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC hôm thứ Tư, CEO Jeff Bezos của Amazon đã thừa nhận rằng việc bán Kindle Paperwhite và Kindle Fire HD với giá hiện nay, công ty không thu được lợi nhuận trên các thiết bị.




Amazon không thu được lợi nhuận từ việc bán Kindle.

"Chúng tôi bán phần cứng của chúng tôi với giá thấp, thậm chí thấp hơn chi phí bỏ ra cho sản phẩm", CEO của Amazon, nói với BBC.

Điều này hoàn toàn khác với Apple khi mà lợi nhuận chủ yếu của công ty này thu được từ việc bán các sản phẩm phần cứng như iPhone hay iPad. Các sản phẩm phần cứng của Amazon chỉ là phượng tiện truyền thông để người dùng có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến của Amazon như sách, video - nguồn lợi nhuận này cao hơn rất nhiều.

Amazon cố gắng cung cấp cho người dùng các thiết bị với giá càng thấp càng tốt, vì người dùng có thể chỉ mua một lần, sau đó họ sẽ dùng dịch vụ trực tuyến của công ty nhiều hơn. Amazon đang thực hiện một bước đi chiến lược trong việc mua lại khách hàng.

Một sản phẩm Kindle sẽ được bán cho người dùng với mức giá phi lợi nhuận, nhưng tất cả các sản phẩm nội dung sau đó người dùng sẽ mua của Amazon. Khoản lợi nhuận này tạo nên sự khác biệt. Người dùng bắt đầu đọc sách nhiều hơn sau khi mua Kindle của Amazon. Jeff Bezos cho biết:

“Theo khảo sát của chúng tôi, người dùng sau khi mua Kindle sẽ sử dụng sản phẩm nội dung của chúng tôi nhiêu hơn 4 lần so với trước đó. Nhưng họ vẫn tiếp tục mua sách giấy, và họ sử dụng cả 2”.

Chiến lược này đã từng rất thành công với các sản phẩm máy chơi game. Nhưng rất khó nói trước người dùng sẽ chọn việc bỏ ra chi phí cao cho thiết bị phần cứng để được cung cấp nhiều nội dung miễn phí và giá rẻ như iPad của Apple, hay sẽ chọn các thiết bị phần cứng giá thấp và phải trả chi phí cao hơn cho nội dung của nó giống như Amazon đang làm.
Theo TTCN.
 
Tin đồn: iPad Mini hoãn ra mắt đến ngày 23/10


Hãng tin Reuters vừa trích dẫn một nguồn tin thân cận với vấn đề khẳng định Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 23/10 để trình làng một phiên bản iPad nhỏ hơn nhằm thách thức các mẫu máy tính bảng giá rẻ của Amazon và Google.

Các nhà phân tích phố Wall dự đoán trong nhiều tháng qua, Apple đã lên kế hoạch trình làng một phiên bản nhỏ hơn, rẻ hơn của chiếc máy tính bảng iPad đình đám để thách thức các thiết bị cạnh tranh giá rẻ hơn hiện đã có mặt trên thị trường. Theo các chuyên gia phân tích, động thái này của Apple có thể khiến lợi nhuận của hãng bị tổn thương nhưng đó là kế hoạch cần thiết để ngăn chặn các đối thủ của Apple thống thị một phân khúc máy tính đang ngày càng trở nên quan trọng.

Một phát ngôn viên của Apple từ chối đưa ra lời bình luận về những thông tin trên nhưng hôm qua (12/10), trang blog công nghệ AllThingsD khẳng định Apple sẽ chính thức ra mắt iPad Mini tại một sự kiện riêng. Thiết bị này được nhiều chuyên gia dự kiến sẽ có kích cỡ màn hình khoảng từ 7 inch đến 8 inch (18-20 cm).

Trước đó, nhiều thông tin khẳng định iPad Mini sẽ được ra mắt vào ngày 17/10.



iPad Mini sẽ được trình làng tại một sự kiện riêng vào ngày 23/10 tới

Một mẫu iPad nhỏ hơn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon Kindle Fire HD và Google Nexus 7. Cả hai thiết bị này đều được trang bị màn hình 7 inch và có giá bán chỉ 199 USD. Mẫu Kindle Fire đầu tiên được ra mắt năm ngoái và đã nhanh chóng nắm lấy 1/5 thị trường máy tính bảng Mỹ. Nexus 7 được sản xuất bởi Asus cũng có một sự khởi đầu thành công khi bán sạch hàng ngay sau lễ ra mắt.

Một nguồn tin cho biết Apple đang chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm mới tại một sự kiện lớn diễn ra vào ngày 23/10 tới, chỉ vài ngày trước khi Microsoft trình làng Windows 8 và mẫu máy tính bảng Surface mới của họ vào ngày 26/10.

Một nhà phân tích phố Wall cho biết đã được nhìn thấy một mẫu máy tính bảng nhỏ hơn mà giới truyền thông vẫn đồn thổi là iPad Mini khi đến thăm các nhà cung ứng linh kiện tại châu Á.

"Chúng tôi thực sự đã có cơ hội trải nghiệm một chiếc iPad Mini thí điểm được sử dụng bởi một trong các nhà cung ứng", chuyên gia phân tích Brian White của Topeka Capital nói "Chiếc iPad Mini 7,85 inch này thích hợp với tay của chúng ta giống như một chiếc găng tay và chúng tôi có thể dễ dàng bỏ thiết bị trong túi áo khoác, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm iPad di động hơn trong một số trường hợp sử dụng nhất định".
Theo TTCN.
 
Vizio công bố loạt máy tính AIO và ultrabook chạy Windows 8


Vizio vừa tiến hành công bố loạt máy tính Windows 8 mới, bao gồm ultrabook, MTXT có màn hình 15,6 inch hỗ trợ cảm ứng và một số sản phẩm máy tính AIO. Tất cả đều sẵn sàng lên kệ vào tháng 11 tới.


Đầu tiên có thể kể đến dòng máy tính AIO với màn hình LED 24 inch hoặc 27 inch hỗ trợ tính năng cảm ứng và cho độ phân giải Full HD 1080p. Các màn hình đều có khả năng nhận diện 10 đầu ngón tay cùng một touchpad gắn ngoài.

Sẽ có 3 phiên bản khác nhau của sản phẩm, bao gồm phiên bản 24 inch với lựa chọn VXL Intel Core i3 tốc độ 2,4 GHz hoặc Core i5 tốc độ 2,5 GHz, trong khi phiên bản 27 inch cung cấp VXL lõi tứ Core i7 tốc độ 2, GHz.

Ngoài ra, phiên bản 27 inch còn cung cấp RAM 8 GB, ổ cứng 1 TB kết hợp ổ SSD 32 GB để tăng hiệu suất làm việc, 2 cổng HDMI, Bluetooth, Wi-Fi và card đồ họa Nvidia GeForce GT 640MLE. Trong khi đó, phiên bản 24 inch bao gồm tùy chọn RAM 6 GB, ổ SSD 32 GB và đồ họa tích hợp Intel HD 4000. Tất cả đều đi kèm với touchpad, bàn phím và hệ thống âm thanh 2.1 với một loa siêu trầm độc lập và tính năng SRS Premium Sound HD.

Phiên bản 24 inch có giá khởi điểm 999 USD, trong khi phiên bản cao cấp nhất 27 inch có giá bán là 1539 USD.

Cùng với lần ra mắt này, Vizio cũng công bố thêm 4 phiên bản MTXT và ultrabook Thin + Light được tung ra lần này, bao gồm 3 phiên bản 15,6 inch và 1 phiên bản 14 inch.

Phiên bản thấp nhất có màn hình 14 inch được chào bán với giá 849 USD cung cấp độ phân giải 1600 x 900 pixel, VXL Intel Core i5 tốc độ 1,7 GHz, RAM 4 GB, ổ SSD 128 GB, đồ họa tích hợp Intel HD, Bluetooth, HDMI và webcam. Vizio cho biết pin của máy cung cấp thời gian sử dụng khoảng 7 giờ cho một lần sạc. Máy chỉ mỏng 16 mm và nặng 1,55 kg phù hợp cho tiêu chuẩn ultrabook.



Phiên bản Thin + Light 15,6 inch trang bị màn hình Full HD 1080p với tùy chọn VXL Core i5 tốc độ 1,7 GB, RAM 4 GB và SSD 128 GB có giá 899 USD hoặc VXL Core i7 tốc độ 1,9 GHz, RAM 4 GB và SSD 256 GB có giá 1199 USD. Bộ đôi này có kích thước mỏng 17 mm và nặng 1,76 kg.

Cuối cùng là MTXT 15,6 inch được trang bị VXL lõi tứ Intel Core i7 tốc độ 2,3 GHz, RAM 8 GB và ổ đĩa lai SSD 32 GB + HDD 1 TB. Sản phẩm cũng được chào bán với giá 1199 USD như Thin + Light 15,6 inch sử dụng VXL Core i7.

Tất cả hiện đang được xuất hiện trên trang web của Vizio nhưng chưa công bố thời điểm lên kệ cụ thể, nhưng nhiều khả năng sẽ vào tháng 11 tới đây.

Theo TTCN.
 
Phép lai Asus Taichi lên kệ với giá khởi điểm 1299 USD


MTXT lai MTB mới của Asus có tên Taichi được giới thiệu tại triển lãm Computex 2012 ở Đài Loan hồi tháng 6 vừa qua đã bắt đầu được đặt trước trên các trang bán lẻ của Mỹ với giá khởi điểm 1299 USD.




Thoạt nhìn máy trông giống như một ultrabook tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 11,6 inch khi ở chế độ MTXT, nhưng khi gập máy lại người dùng sẽ thấy màn hình cảm ứng 11,6 inch khác ở mặt sau giúp chuyển máy thành một MTB.

Màn hình của Taichi cung cấp độ phân giải lên đến 1920 x 1080p và chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 8 sắp được phát hành của Microsoft.

Phiên bản Taichi 21 DH51 trang bị VXL Intel Core i5 và ổ SSD 128 GB hiện được bán với giá 1299 USD trên các trang bán lẻ Amazon.com, B&H, Newegg và TigerDirect. Người dùng cũng có thể chọn phiên bản Taichi 21 DH71 trang bị VXL Intel Core i7 và ổ SSD 256 GB có thể được đặt hàng với giá 1599 USD trên Amazon, Newegg và TigerDirect. Tất cả được trang bị pin 6 cell, RAM 4 GB, đồ họa tích hợp Intel, Wi-Fi, Bluetooth, microUSB, 2 cổng USB 3.0. Sản phẩm nặng 1,27 kg và tích hợp sẵn webcam 5 MPx.

Theo các trang bán lẻ nói trên, những sản phẩm này sẽ được phát hành vào ngày 26/10.

Bên cạnh đó, Asus VivoBook X202 được trang bị màn hình 11,6 inch (1366 x 768 pixel) và có thể được đặt hàng với giá 599 USD trên Amazon. Đây là ultrabook Windows 8 được trang bị VXL Intel Core i3, RAM 4 GB và ổ cứng 500 GB. Ultrabook nặng 1,3 kg và cung cấp thời gian làm việc lên đến 5 giờ với pin 2 cell.

Theo TTCN.
 
Bluetooth 4.0 sẽ “bùng nổ” vào năm 2013


Năm 2013 sẽ là năm bùng nổ công nghệ Bluetooth 4.0 do các nhà sản xuất như Apple, Microsoft, RIM và Google đều có kế hoạch hỗ trợ công nghệ kết nối này trong các thiết bị thế hệ tiếp theo của họ.




Phiên bản thương mại của Bluetooth 4.0 chưa phổ biến như mong đợi. Apple hiện là nhà sản xuất duy nhất hỗ trợ mạng mẽ công nghệ này. Các hãng khác cũng muốn đưa Bluetooth 4.0 vào thiết bị của mình nhưng sau đó lại rút lại do thiếu sự hỗ trợ từ nhiều phía.

Tuy nhiên, các hãng công nghệ nổi tiếng như Microsoft, RIM và Google dự kiến ​​sẽ đưa Bluetooth 4.0 vào các thiết bị của mình và công bố chúng vào năm 2013 tới. Theo nhiều dự đoán, đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc Bluetooth 4.0 sẽ bùng nổ.

Ngoài ra, việc giảm giá thành sản xuất cũng sẽ kích thích sự phổ biến của Bluetooth 4.0. Theo các công ty về công nghệ Bluetooth, sẽ có chip Bluetooth 4.0 với giá 1 USD/đơn vị ra mắt vào năm tới.

Theo TTCN.
 
Nokia hoàn tất việc bán lại Vertu


Nokia đã chính thức hoàn thành việc bán lại thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu cho quỹ đầu tư EQT VI.




Tháng Sáu vừa rồi, Nokia đã tuyên bố bán lại Vertu nhằm tiết giảm chi phí trong hoàn cảnh kinh doanh đang hết sức khó khăn.

Trong thông cáo báo chí ngắn gọn được hãng đăng tải hôm qua (12/10), Nokia cho biết đã hoàn thành việc thoái vốn theo dự kiến. 1000 công nhân sẽ được chuyển giao cho Vertu như một phần của thỏa thuận. Nokia chỉ giữ lại 10% cổ phần trong thương hiệu điện thoại siêu sang nổi tiếng này.

Ngay sau đó, TechCrunch đưa tin, nhiều khả năng cựu nhân viên có thâm niên làm việc 20 năm tại Nokia, Anssi Vanjoki, sẽ trở thành CEO mới của Vertu. Đồng thời, cũng có khả năng các sản phẩm mới dưới thương hiệu này sẽ dùng hệ điều hành Android.

Một thời gian dài, Vertu "chết dí" với Symbian khi là một phần của Nokia. Giờ đây, khi trở thành công ty độc lập, không có gì lạ khi Vertu rời bỏ hệ điều hành vốn đã bị khai tử này để tìm đến một nền tảng tốt hơn. Android được xem là ứng cử viên hàng đầu bởi tính thân thiện với người dùng.

Theo TTCN.
 
Lenovo kì vọng máy tính “Made in USA” sẽ hút người dùng


Lenovo hi vọng rằng các máy tính được sản xuất từ nhà máy đầu tiên của công ty đặt tại Mỹ được gán mác "Made in USA" sẽ thu hút nhiều người dùng hơn.


Nhà máy của Lenovo được đặt tại Whitsett, North Carolina và là cơ sở sản xuất đầu tiên của công ty tại đây với khoảng 115 lao động. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của công ty thì hoạt động sản xuất có thể sẽ được mở rộng hơn nữa trong tương lai nhằm tạo thêm nhiều việc làm hơn nữa.



Loạt máy tính ThinkPad Tablet 2 thế hệ đầu sẽ không được gán mác “Made in USA”.

Ông Peter Hortensius, phó chủ tịch cấp cao của nhóm sản phẩm Lenovo, trong cuộc phỏng vấn tuần này cho rằng dây chuyền sản xuất ở Mỹ sẽ giúp Lenovo đáp ứng nhanh hơn các sản phẩm dành cho khách hàng.

Các sản phẩm MTXT ThinkPad và MTB sẽ bắt đầu được sản xuất vào đầu năm tới, và với nhà máy mới, Lenovo hi vọng máy tính của hãng có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, một lượng các sản phẩm ban đầu của công ty như ThinkPad Tablet 2 có mặt vào tháng 10 này sẽ không được sản xuất tại đây.

Hiện tại các lô hàng máy tính Lenovo được sản xuất từ Trung Quốc chỉ tiếp cận khách hàng trong 10 ngày, thậm chí mất vài tuần, trong khi với nhà máy mới thời gian này chưa đến 1 tuần. Hiện Lenovo cũng có các nhà máy tại Nhật Bản, Brazil, Đức và Mexico.

Hortensius cho biết, với mác “Made in USA” sản xuất tại Bắc California sẽ giúp người mua thích thú hơn. Lenovo cũng có một trung tâm phân phối sản phẩm tại đây.

“Các thành phần được thực hiện và được vận chuyển từ các nước khác có thể làm tăng chi phí của sản phẩm. Thực tế thì chuỗi cung ứng sản phẩm của Lenovo xuất phát hầu hết là ở châu Á”, ông nói thêm.
Hiện tại Lenovo là nhà sản xuất máy tính lớn thứ 2 thế giới chỉ theo sau HP (theo số liệu IDC), nhưng theo Gartner thì hãng này là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới. Sự hiện diện mạnh mẽ của Lenovo là thị trường châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu. Công ty này muốn đẩy mạnh phát triển ở Mỹ thông qua một kênh phân phối mở rộng trong những năm gần đây.

Lenovo cũng đang cố gắng để thích ứng với xu hướng từng khu vực khi sản xuất máy tính, chẳng hạn như Đức và Trung Quốc cần card đồ họa rời. Ngoài ra, dịch vụ điện toán đám mây cũng được công ty nêu ra để tăng sức hút cho các sản phẩm của hãng. Dịch vụ này kết nối với lịch, danh bạ và đồng bộ hóa nội dung ứng dụng của bất kì thiết bị Lenovo nào thông qua một giao diện trình duyệt.

Rõ ràng, với những gì mà Lenovo đã và đang làm cho thấy công ty đang có tham vọng lớn trên thị trường máy tính. Tham vọng của công ty chắc chắn sẽ không ngừng lại ở mục tiêu trở thành nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới hiện nay như theo số liệu của Gartner.

Theo TTCN.
 
Microsoft kéo Google vào vụ kiện bản quyền tại Đức


Hôm 11/10, Microsoft đã chính thức tiến hành vụ kiện vi phạm bản quyền nhằm vào Google tại Đức. Đây được xem như là hành động trực tiếp tuyên chiến với nền tảng Android đầu tiên của hãng này.




Microsoft chính thức tiến hành vụ kiện chống lại Google

Đây là hành động leo thang của Microsoft trong vụ kiện tại tòa án thành phố Munich, Đức với Motorola. Theo cáo buộc, Microsoft yêu cầu Motorola Mobility, công ty con của Google, cung cấp mô hình hoạt động của các máy chủ Google Maps trên Android nhưng không nhận được sự chấp thuận của công ty này.

Trước đó, Microsoft đã từng thành công trong việc buộc các công ty sản xuất thiết bị Android cầm tay như HTC, Samsung, LG kí thỏa thuận về việc sử dụng giấy phép, mà các công ty này phải trả cho Microsoft 15 USD cho mỗi thiết bị Android được bán ra.

Mục tiêu của Google trong việc mua lại Motorola Mobility là giúp bảo vệ các nhà sản xuất thiết bị Android, tuy nhiên chính Motorola lại là công ty sử dụng nhiều bằng sáng chế từ Microsoft nhất. Và Microsoft hi vọng sẽ kiếm một khoản phí về cấp phép bằng sáng chế nhất định từ các sản phẩm Android của Motorola.

Theo TTCN.

 
Google Docs hỗ trợ các định dạng Microsoft Office cũ đến hết năm nay


Google Docs sẽ hỗ trợ việc xuất các định dạng Microsoft Office 2003 trở về trước, ví dụ như định dạng “.doc”, đến ngày 31/12/2012.


Google Docs sẽ dừng hỗ trợ việc xuất ra các định dạng Microsoft cũ vào năm sau.

Theo một thông báo trước đây, Google tuyên bố sẽ dừng hỗ trợ các định dạng của Microsoft Offie 2003 trở về trước như doc, xls, ppt vào cuối tháng 9 vừa qua.

Tuy nhiên người dùng của Google đã yêu cầu có thêm thời gian, vì vậy Google đã dời thời hạn này tới ngày 31/12/2012. Điều này đã được chủ tịch của Google Enterprise, Amit Singh, xác nhận trên Google+.

Kể từ sau thời điểm đó, Google Docs sẽ hỗ trợ xuất sang các định dạng Microsoft Office tiêu chuẩn mở (docx, xlsx, pptx).

Theo TTCN.
 
Microsoft tiết lộ vỏ hộp đóng gói và giá nâng cấp lên Windows 8 Pro


Microsoft vừa cho tung ra hàng loạt hình ảnh đầy đủ về vỏ hộp đóng gói với 5 thiết kế khác nhau với chất liệu chủ đạo làm bằng giấy và giá dự kiến dành cho Windows 8.


Sự thay đổi trong quy trình đóng gói mới sẽ giảm 41% khối lượng so với trước đây và cho phép Microsoft có thể góp phần trong việc giảm đến 80% khả năng phát khí gây hiệu ứng nhà kính.

Nhà sản xuất hiện cũng đã cho phép đặt hàng trước phiên bản hệ điều hành mới với mức giá dành cho phiên bản chuẩn là 100 USD và bản Pro là 140 USD. Đối với những khách hàng nâng cấp lên phiên bản Professional trong thời gian đầu sẽ được khuyến mãi với mức giá 70 USD và sau đó sẽ tăng lên 200 USD vào đầu tháng 2/2013. Trong khi đó, bản Windows 8 Pro Pack hỗ trợ Media Center và trả năng trình chiếu DVD trong máy tính sẽ có giá 70 USD .

Ngoài ra, Microsoft cũng còn đưa ra một số ưu đãi với mức giá nâng cấp thông qua trang windows.microsoft.com/en-US/windows/home từ ngày 26 tới đây, diễn ra ở 140 quốc gia với mức giá 40 USD. Những khách hàng sử dụng Windows 7 hợp pháp sau 2/6/2012 có thể nâng cấp lên Windows 8 chỉ với giá 15 USD.

Theo TTCN.
 
Microsoft chi hơn 1,5 tỉ USD cho hoạt động tiếp thị Windows 8


Theo Forbes, hãng phần mềm nổi tiếng thế giới Microsoft đã và đang chi ra đến 1,5 tỉ USD cho hoạt động tiếp thị và quảng bá hệ điều hành mới nhất của mình là Windows 8.



Đây là số tiền lớn nhất dùng để quảng bá cho 1 sản phẩm công nghệ từ trước đến nay. Theo nhiều ý kiến, có vẻ như Microsoft đang đánh cược số phận của mình vào Windows 8, bởi chính Windows 95 cũng chỉ tiêu tốn số tiền 200 triệu USD của Microsoft cho hoạt động tiếp thị mà thôi.

Dự kiến, lịch trình chính mà Microsoft trong thời gian tháng 10 này, bao gồm:

  • 12/10: Bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho phiên bản bán lẻ của Windows 8 Pro. Khách hàng cũng có thể đặt hàng các sản phẩm đến từ Acer, Dell, HP, Sony,...
  • 21/10: Khách hàng có thể đặt hàng các thiết bị chạy Windows Phone 8 như Nokia Lumia 920, HTC Windows Phone 8X, MTB Ativ Smart PC của Samsung hay Vivo Tab RT của Asus.
  • 25/10: Tổ chức sự kiện ra mắt Windows 8 tại New York.
  • 26/10: Windows 8 chính thức được phát hành.
  • 29/10: Windows Phone 8 chính thức được phát hành tại San Francisco.
Theo TTCN.
 
Apple sắp "đoạn tuyệt" mối quan hệ đối tác với Samsung


Trang công nghệ CNet vừa đưa tin Apple có vẻ như đang trong quá trình chuyển đổi việc sản xuất chip từ Samsung sang hãng sản xuất gia công chip TSMC (Đài Loan).


Một nhà phân tích khẳng định với CNet rằng Apple đã bắt đầu quá trình giảm bớt sự phụ thuộc của họ vào Samsung trong việc sản xuất chip.

"Apple đang làm việc với TSMC trên dây chuyền công nghệ 20 nanometer", Gus Richard, chuyên gia phân tích chip tại Piper Jaffray đề cập đến quy trình sản xuất 20 nanometer tiến tiến nhất của TSMC.

Một nguồn tin khác đã xác nhận thông tin này. "Mối quan hệ giữa Apple và Samsung đã xấu đi đến mức họ chỉ đang cố thực hiện cho xong các nghĩa vụ hợp đồng và sau đó thực hiện một sự thay đổi", nguồn tin cho biết.

ttg-iphone5sedungchiploitua6-1-1-dc351.jpg


Những con chip A6 tương lai hoặc các thế hệ chip kế tiếp của Apple có thể được sản xuất bởi TSMC thay vì Samsung


Một trang tin từ châu Á đã báo cáo về việc Apple sẽ chuyển sang bắt tay với TSMC để sản xuất chip lõi tứ. Tất nhiên, sự thay đổi này sẽ tạo nên một "cơn địa chấn" thực sự. Lý do là vì Apple hiện đang tiêu thụ ngày càng nhiều chip hơn bất kỳ một nhà sản xuất thiết bị tiêu dùng nào khác trên thế giới và mối quan hệ mới giữa Apple và TSMC có thể gây ra một tác động sâu sắc đến các khách hàng khác của TSMC. "TSMC sẽ phải phân bổ một số lượng không cân xứng các sản phẩm cho Apple và đẩy các khách hàng khác của TSMC ra", Richard nói.

Những sự thay đổi trong sản xuất chip có thể không xảy ra trong một sớm một chiều. Và sự thay đổi này có thể làm tăng đáng kể hiệu suất của thiết bị hoặc thời lượng pin nhưng không phải lúc nào nhà cung cấp sản phẩm cũng tiết lộ điều đó. Đây là trường hợp đặc biệt với smartphone và tablet. "Khi Apple chuyển từ quy trình công nghệ 45 nanometer sang quy trình công nghệ 32 nanometer, không một ai hay biết. Bạn có thể mua một chiếc iPad với chip 45 nanometer hoặc chip 32 nanometer. Họ đã di chuyển một cách từ từ mà không ai hay biết", Richard đề cập đến bộ vi xử lý A5 của Apple và quá trình chuyển đổi của Samsung từ 45 nanometer sang 32 nanometer.

Theo DanTri.
 
Apple bị tố sử dụng ảnh quảng cáo MacBook không xin phép


Sabine Liewald, một nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ vừa đâm đơn kiện Apple vì đã sử dụng bức ảnh nghệ thuật chụp một con mắt được trang điểm cầu kì để quảng cáo cho dòng sản phẩm MacBook mới của hãng mà không xin phép.

Sabine Liewald tuyên bố Apple đã sử dụng sai mục đích một trong những bức ảnh của cô khi đưa nó vào sử dụng trong chiến dịch quảng bá cho dòng máy tính MacBook Pro mới ra mắt.

Nhiếp ảnh gia này cho biết Apple đã mua lại quyền sử dụng ảnh chụp con mắt của một người mẫu để chỉ với mục đích trang trí, chứ không phải vì mục đích thương mại. Đơn khiếu nại của nhiếp ảnh gia Sabine Liewald chỉ rõ Apple đã sử dụng bức ảnh con mắt trong quảng cáo của hãng, bao gồm cả trên website chính thức.

b8206d50-1180-4720-a006-29654687859d_2-ae3f9.jpg


Apple bị kiện vì sử dụng bức ảnh này để quảng cáo cho MacBook Pro mới


Đơn kiện của nhiếp ảnh gia Sabine Liewald đã được đệ trình lên một tòa án ở New York hồi đầu tuần này, yêu cầu tòa xác định thiệt hại và đòi bồi thường. Sabine Liewald khẳng định bức ảnh đã được đăng kí bản quyền và "được bảo vệ theo công ức Byrne".

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc này.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị kiện bởi một nhiếp ảnh gia. Louis Psihoyos đã kiện Apple hai lần, một lần vào năm 2007 và một lần vào năm 2009 vì hành vi sử dụng một hình ảnh giống như bức ảnh "1000 TVs" của nhiếp ảnh gia này trong một chương trình quảng cáo cho sản phẩm set-top box TV của Apple.

Theo DanTri.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top