• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 13-03-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Các mạng xã hội tràn ngập nỗi lòng của người Nhật

Sau thảm họa động đất và sóng thần, những người dân Nhật Bản đã tìm điểm tựa là các trang mạng xã hội để giữ liên lạc với nhau, cũng như thông báo tình hình hiện tại của bản thân.

avatar.aspx

Bên cạnh những thông tin tích cực như "chúng tôi vẫn an toàn," thì nhiều nỗi lo âu mới lại xuất hiện tràn ngập môi trường Internet của người Nhật, khi một vụ nổ nhà máy điện hạt nhân vẫn đang lơ lửng trước mắt.

Sau khi tin tức về vụ rò rỉ phóng xạ ở nhà máy điện Tokyo Electric Power Co (TEPCO) được phát đi vào hôm 12/3, một loạt những tin nhắn hoảng sợ đã "đổ bộ" dồn dập lên các trang mạng xã hội.

Một nữ nhân viên văn phòng 23 tuổi tại Tokyo tỏ lòng trên Facebook: "Sau buổi đêm chán nản thì mình cũng về tới nhà lúc 8 giờ sáng. Chưa có tín hiệu gì sáng sủa thì lại nghe tin về vụ nổ nhà máy điện hạt nhân. Người dân Nhật sẽ lại phải hứng chịu phóng xạ hay sao. Mình chẳng biết nên làm gì nữa. Điều gì sẽ xảy đến tiếp theo đây. Liệu mình sẽ sống tới ngày mai chứ?"

Sự thất vọng và hoang mang của lời chia sẻ trên như đại diện cho tâm trạng của rất nhiều người dân xứ Phù Tang hiện nay.

Trong lúc này, đường dây điện thoại bị gián đoạn khiến cho vai trò của các trạng mạng xã hội lại càng trở nên quan trọng hơn lúc nào hết.

Thông qua Facebook và Twitter, người dân Nhật Bản có thể liên hệ với người thân của họ ở nước ngoài để họ yên lòng hơn.

Những tin nhắn thông báo được truyền đi liên tục: "Không thể nào gọi điện thoại được. Nhưng vẫn may là còn Facebook. Ơn trời, cảm ơn Facebook!"

Song không phải ai cũng được may mắn như vậy. Một nữ sinh đang học tại trường đại học Sophia ở Tokyo buồn bã bày tỏ: "Tôi vẫn không liên lạc được với gia đình và bạn bè sau cơn sóng thần. Thật là vô cùng sốt ruột."

Bên cạnh đó, nhiều tin nhắn còn thể hiện sự giận dữ với cách ứng phó của chính quyền, về việc xử lý thảm họa cũng như kiểm soát tình hình của nhà máy TEPCO. Họ cho rằng chính phủ của thủ tướng Naoto Kan cần quyết liệt hơn nữa trong kế hoạch đối phó của mình./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
iPad 2 đã về Việt Nam

Chiều hôm nay, hai bản iPad 2 3G dung lượng 32GB đã có mặt tại Hà Nội, đây là những thiết bị đầu tiên có mặt ở trong nước, giá bán chưa được chủ hàng tiết lộ.

iPad 2 được chờ đợi sẽ tiếp nối thành công phiên bản đi trước, đây là một trong những dòng tablet có doanh số tốt ở thị trường Việt Nam. So với model cũ, phiên bản mới được Apple làm mới thêm nhiều tính năng.

Ở thiết kế, có thể thấy máy mỏng hơn nhiều, cầm trên tay khá nhẹ. Các cạnh bên của máy được vuốt cong, giống iPod Touch. iPad 2 mỏng 8,8 mm, mỏng hơn cả iPhone 4, Apple vẫn giữ màn hình đèn nền LED kích thước 9,7 inch công nghệ IPS độ phân giải 1.024 x 768 pixel.

Model này được "Quả táo" trang bị bộ vi xử lý lõi kép Apple A5, nền tảng được quảng cáo là nhanh hơn 2 lần và đồ họa mạnh gấp 9 lần bản cũ. Một trong những thay đổi tiếp theo dễ nhận thấy là máy có thêm camera. Mặt trước là máy ảnh VGA hỗ trợ đàm thoại FaceTime, trong khi phía sau cho phép quay phim HD 720p.

Trao đổi với Số Hóa, Anh Văn, cửa hàng CellphoneS (117 Thái Hà, Hà Nội) cho biết vẫn chưa quyết định giá bán chính thức của sản phẩm này. Đây là thiết bị được cửa hàng nhờ người xếp hàng và xách tay về trực tiếp, máy có mặt chỉ sau một ngày bán ra tại Mỹ. Hiện đã có người trả giá trên 30 triệu, tuy nhiên anh Văn cho biết, phải tới giữa tuần, khi sản phẩm về nhiều hơn, mới bán ra.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng khác ở Hà Nội, TP HCM cũng đang ráo riết đưa chiếc tablet này về nước. Trong ngày mai, hoặc chậm nhất là thứ ba, iPad 2 sẽ có mặt nhiều hơn tại Việt Nam.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm này.

IMG_1793.jpg


Hộp đựng máy khá gọn.

IMG_1840.jpg


Nhìn từ bên ngoài với thiết kế đơn giản.

IMG_1796.jpg


Phiên bản xuất hiện tại Việt Nam là bản có dung lượng 32GB và có kết nối 3G.

IMG_1762.jpg


Máy với màn hình kích thước 9,7 inch như trước đây.

IMG_1756.jpg


Mặt sau.

ipad2.jpg


iPad 2 với SmartCover.
Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Long đong “số phận” tên miền .XXX

Free Speech Coalition, Hiệp hội kinh doanh thuộc ngành công nghiệp giải trí người lớn, đang lên tiếng phản đối cuộc họp của Tổ chức tên miền thế giới ICANN sẽ diễn ra vào tuần tới nhằm quyết định liệu có đưa tên miền nhạy cảm .XXX vào sử dụng chính thức hay không.

20110311160457_62500.jpg


Ảnh: switched.com
Trên blog của mình, Diane Duke, Giám đốc điều hành hiệp hội Free Speech Coalition gồm hơn 1000 thành viên đã vạch ra những kế hoạch nhằm ngăn chặn cuộc họp của tổ chức ICANN vào ngày 17/3 tới và kêu gọi tẩy chay tên miền .XXX.

Mặc dù chưa được thông qua nhưng số lượng đăng ký tên miền XXX đã lên tới 200.000. Tuy nhiên, ICANN sẽ cần đến 500.000 đơn đăng ký tên miền .XXX để chứng minh kế hoạch của họ hoàn toàn khả thi. Hiện ICANN đang lập một diễn đàn công khai trước khi thông qua các kế hoạch đưa tên miền .XXX lên mạng. Nhiều web sex tỏ quan điểm đồng tình với kế hoạch của ICANN khi cho rằng họ sẽ tránh được rủi ro bị ăn cắp thương hiệu.

Những người ủng hộ còn cho rằng điều này sẽ giúp việc lọc hoặc chặn những nội dung người lớn không mong muốn một cách dễ dàng hơn, cũng như giúp đỡ quản lý độc lập ngành công nghiệp khiêu dâm trên mạng.

Trong khi đó, hiệp hội Free Speech Coalition lại không ngừng chỉ trích kế hoạch quy chuẩn các trang web có nội dung nhạy cảm thành tên miền .XXX của ICANN. Các thành viên của hiệp hội cho rằng nếu chuyển toàn bộ tên miền sang .xxx vô hình chung sẽ khiến ngành công nghiệp này trở thành mục tiêu của những người cực đoan chống kinh doanh sex.

Ngoài ra, hiệp hội này tin rằng tên miền .XXX sẽ bổ sung thêm những quy định không cần thiết cho ngành công nghiệp giải trí “người lớn” và sẽ tiêu tốn nhiều tiền bạc của ngành này trong một thời gian dài.

Diane Duke mỉa mai “Hãy nhớ rằng nhiều tên miền kiểu này đã thất bại hơn là thành công và nếu thiếu sự ủng hộ của ngành công nghiệp mà nó sinh ra để phục vụ, tên miền .XXX không còn giá trị gì cả”.

ICANN hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào xung quanh vấn đề trên, tuy nhiên, tổ chức này xác nhận mọi việc liên quan đến “số phận” tên miền .XXX sẽ được thông qua vào ngày 18/3 tới đây.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Trong thiên tai, Internet của Nhật vẫn "khủng"

Trong khung cảnh "xám xịt" của nước Nhật suốt từ hôm 11/32011 cho tới nay, với hàng loạt sự cố khủng khiếp như sóng thần, động đất và nổ nhà máy điện hạt nhân, thì một tín hiệu đáng mừng cho người dân nước này là hệ thống mạng Internet của họ vẫn được đảm bảo rất ổn định.

Hãng khảo sát Internet Renesys (từng theo dõi quá trình ngắt kết nối mạng ở Ai Cập và Libya) cho hay, họ thực sự ngạc nhiên vì những gì thiên tai xảy ra chỉ ảnh hưởng rất nhỏ tới hệ thống cáp Internet dưới biển của Nhật Bản.

Chỉ một phần không đáng kể kết nối mạng của nước này bị gián đoạn, nhưng sau đó đã được nhanh chóng khắc phục trở lại.

ado4.jpg


Cảnh đổ nát sau trận động đất kinh hoàng tại Sendai, tỉnh Miyage ngày 13/3/2011. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Điều này hoàn toàn trái ngược với hoàn cảnh của Đài Loan khi lãnh thổ này bị động đất hồi năm 2006. Lúc đó, một số cáp biển đã bị đứt, đồng thời nhiều nhà mạng không còn duy trì được dịch vụ của họ nữa.

Theo thống kê, thì những sự cố về mạng Internet của Nhật Bản hiện nay thuộc về hệ thống cáp EAC của Pacnet, cùng với sự trục trặc của hệ thống Pacific Crossing.

Hiện giờ Internet đang đóng vai trò vô cùng quan trọng với người dân xứ hoa anh đào, bởi đây gần như là kênh thông tin liên lạc chủ yếu giữa mọi người với nhau, khi hệ thống điện thoại bị vô hiệu.

Internet cũng trở thành "sợi dây" chủ lực kết nối Nhật Bản với thế giới và ngược lại.

Trong lúc này, những thông tin cập nhật liên tục về tình hình Nhật Bản do các ký giả của Nhật báo phố Wall truyền tải có tại địa chỉ: http://blogs.wsj.com/japanrealtime/2011/03/11/live-blog-japan-earthquake.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
YouTube trình chiếu phim dành riêng cho Internet

avatar.aspx


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
YouTube ngày 12/3 bắt đầu trình chiếu tác phẩm được trang web này tuyên bố là bộ phim Hollywood có độ dài đầy đủ được sản xuất riêng cho Internet.

Giám đốc tiếp thị giải trí Nate Weinstein của YouTube nói trong một bài viết trên blog rằng "Girl Walks Into A Bar" là bộ phim hài có sự diễn xuất của Carla Gugino, Zachary Quinto, Rosario Dawson, Danny DeVito, Josh Hartnett và Emmanuelle Chriqui.

Bộ phim kể về một nhóm những người lập dị có vẻ như chẳng liên quan đến nhau đang tiêu khiển ở 10 hộp đêm khác nhau trong một đêm ở Los Angeles.

Bộ phim do Sebastian Gutierrez làm đạo diễn.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh trang web chia sẻ video nổi tiếng được Google mua lại năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD đang bổ sung các chương trình tivi và các bộ phim có độ dài đầy đủ vào kho video nghiệp dư khổng lồ của họ nhằm thu hút các nhà quảng cáo./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Thị trường điện tử “liêu xiêu” sau động đất

Nhật Bản là nơi cung cấp 40% bộ nhớ flash và 15% lượng DRAM của cả thế giới nên trận động đất 8,9 độ richter vừa qua có thể khiến thị trường bán dẫn thế giới chấn động mạnh.

img-1300000882-1.jpg

Theo chuyên gia Jim Handy của hãng chuyên nghiên cứu thị trường bán dẫn Objective Analysis cho biết, hậu quả của trận động đất và sóng thần vừa xảy ra ở Nhật Bản là sản lượng wafer (mảnh vật liệu bán dẫn mỏng chuyên dùng để “cấy” các linh kiện điện tử) sẽ sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến giá bán tăng vọt trong tương lai gần. Trong trường hợp “khả quan” nhất là các nhà máy bán dẫn Nhật chỉ phải đóng cửa chừng 2 tuần thì hậu quả mà họ để lại cho thị trường thiết bị điện tử, CNTT thế giới là rất khó lường.

Nhưng không phải ai cũng đồng ý với ý kiến của Objective Analysis. Một số hãng nghiên cứu thị trường như iSuppli không tin rằng thị trường DRAM và bộ nhớ NAND flash sẽ bị ảnh hưởng bởi vụ thiên tai này.

Theo chuyên gia Mike Howard của iSuppli, các cơ sở sản xuất chính của những hãng điện tử, bán dẫn lớn như Micron, Toshiba hay Elpida Memory đều nằm cách tâm chấn khá xa và gần như không bị ảnh hưởng hay thiệt hại gì. "Các nhà máy này đều nằm ở vùng phía Nam và phía Tây Nhật Bản nên gần như chắc chắn sản lượng hay tốc độ sản xuất của họ sẽ không thay đổi”, Mike nói. Nhưng vị chuyên gia này cũng tỏ ra khá lo ngại trước vấn đề ngành công nghiệp bán dẫn Nhật Bản vẫn sẽ bị đình đốn bởi bị cắt đứt nguồn cung nguyên liệu.

"Các hãng cung cấp vật liệu và linh kiện bán dẫn Nhật sẽ phải đối mặt với một số sự khó khăn lớn về nguồn cung vật liệu thô và vấn đề vận chuyển hàng hóa”, thông cáo mới nhất ra chiều ngày 12/3 của iSupply nói.

Theo những thông tin mà iSuppli nhận được thì 2 hãng sản xuất DRAM lớn nhất Nhật Bản là Micron và Elpida đều không bị ảnh hưởng nhiều.

img-1300000882-2.jpg

Hầu hết các cơ sở sản xuất điện tử bán dẫn Nhật đều không bị thiệt hại trực tiếp từ trận động đất.

Không chỉ gặp vấn đề về nguồn cung, thị trường bán dẫn và linh kiện điện tử thế giới trong thời gian tới chắc chắn sẽ gặp phải những sự khan hiếm trầm trọng kể cả trong trường hợp các nhà máy sản xuất có phải đóng cửa hay không. Theo đánh giá của Objective Analysis, bởi có rất nhiều các hãng sản xuất điện tử đang hoạt động ở Nhật Bản và sức tiêu thụ của họ sẽ tăng đột ngột sau khi nước Nhật bắt tay vào tái thiết sau trận động đất.

Ngày 12/3, hãng điện tử Sony cho biết họ đã phải đóng cửa 6 cơ sở sản xuất của mình ở miền Đông Bắc nước Nhật còn Nikon, hãng công nghệ có một loạt các cơ sở sản xuất nằm ngay gần tâm chấn cũng đã bị thiệt hại nặng nề.

Trước đây, thị trường bán dẫn thế giới cũng đã từng có những phen dậy sóng khi phải đối mặt với những thảm họa thiên tai. Năm 1999, trận động đất mạnh 7,6 độ richter tại Đài Loan đã khiến một loạt những cơ sở bán dẫn ở phải ngừng hoạt động. Năm 1989, trận động đất mạnh 6,9 độ richter tại Mỹ cũng khiến cho gần như toàn bộ thung lũng Silicon phải ngừng hoạt động. Có điều, cả 2 vụ động đất kia chỉ mạnh chưa bằng 1/100 trận động đất vừa diễn ra ở Nhật Bản.

"Objective Analysis đã liên lạc với rất nhiều các hãng điện tử bán dẫn để xác định mức độ thiệt hại nhưng quy mô của trận động đất này quá lớn nên ít nhất phải vài ngày nữa chúng tôi mới có thể có được báo cáo đầy đủ”, thông cáo của Objective Analysis nói.

Tin vui với giới công nghệ thế giới là các hãng điện tử bán dẫn Nhật Bản cũng đã có những sự chuẩn bị cho thảm họa thiên nhiên khá tốt. Không chỉ thiết kế và xây dựng các cơ sở sản xuất theo tiêu chuẩn chống động đất mà các hãng này còn lo xa bằng cách phân bố các cơ sở này ở rải rác nhiều vùng khác nhau trên đất nước nhằm hạn chế tối đa sự thiệt hại.

Điều này trái ngược với thói quen tập trung tất cả các nhà máy về một điểm của các hãng bán dẫn Hàn Quốc và Đài Loan.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
5 bước chuyển dữ liệu khi đổi sang iPad mới

iPad 2 đã được bán ra, nếu bạn đang sở hữu iPad đời đầu, hãy dành thời gian chuẩn bị chuyển dữ liệu từ thiết bị này sang iPad 2 nếu bạn định đổi đời thiết bị.

Nếu có kế hoạch trước, bạn sẽ sẵn sàng trải nghiệm máy tính bảng mới của bạn ngay từ lúc bạn khui hộp. Bài viết nhằm hướng dẫn 5 bước để chuyển dữ liệu từ iPad thế hệ đầu sang iPad 2.

img-1300000121-1.jpg

Bước 1: Sao lưu dự phòng iPad cũ

Kết nối iPad cũ của bạn với máy tính. Nếu iTunes không khởi động và tự động đồng bộ, bạn hãy tự kích hoạt sao lưu dự phòng: nhấp chuột phải vào biểu tượng iPad trong iTunes và chọn Back Up từ trình đơn trong đó.

Bản sao dự phòng sẽ lưu thiết lập của iPad và các dữ liệu đã lưu, nhưng không thực sự lưu lại các ứng dụng, âm nhạc, phim và ảnh đã được bạn cài đặt. Đó là vì iTunes và iPhoto thực hiện lưu giữ dữ liệu đó riêng biệt.

Bước 2: Mua iPad mới

Hãy sắm một chiếc iPad 2.

Bước 3: Phục hồi

Sau những vuốt ve, ngắm nghía các góc cạnh dễ thương của chiếc iPad 2 mới, bạn hãy lấy cáp và nối iPad mới vào máy Mac hoặc PC của bạn. iTunes sẽ hiển thị một cửa sổ có tiêu đề Set Up Your iPad (cài đặt iPad). Bạn có thể chọn phục hồi từ bản sao dự phòng của iPad cũ bạn đã thực hiện ở Bước 1.

Trong bước này, iTunes sẽ copy bản sao lưu dự phòng với ngày tháng và giờ hiện thời, và sử dụng bản sao này để khởi động iPad mới của bạn.

Bước 4: Chờ đợi

Apple cảnh báo rằng khi phục hồi một bản sao dự phòng vào một thiết bị mới như iPad 2, thanh tiến trình iTunes có thể bị ngừng một lúc. Hãy kiên nhẫn và đừng hoảng hốt, hay như Apple đã nói, “hãy đợi thêm một chút để quá trình nâng cấp hoàn tất.”

Bước 5: Đồng bộ và thưởng thức

Khi bạn đã phục hồi thành công iPad mới từ bản sao dự phòng cũ, thiết bị sẽ khởi động lại. Khi iTunes phát hiện lại iPad (sau khi khởi động hoàn tất), phần mềm này sẽ bắt đầu đồng bộ âm nhạc, phim và ảnh của bạn vào iPad mới, theo thiết lập đồng bộ của bạn.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
Google Profiles "học theo" Facebook

Google Profiles vừa cải tiến giao diện hiển thị mới theo phong cách Facebook, cho phép người dùng cập nhật thông tin cá nhân chi tiết hơn.

486295.jpg


Giao diện Google Profiles tiếng Việt
Có khá ít người dùng Gmail hay các dịch vụ của Google như Google Docs biết mình cũng hiện diện trong Google Profiles với những thông tin cá nhân mà "ông lớn" này thu thập và tổng hợp lại vào một nơi.

Google cũng đưa dịch vụ Buzz gắn kết vào trong Google Profiles, hiển thị những dòng trạng thái (status) hay hình ảnh mới nhất của người dùng. Những người theo dõi "profile" của bạn sẽ có thể bình luận hay "thích" (like) thông tin trạng thái trên.

Tuy Buzz ra mắt từ tháng 2-2010 nhưng vẫn không gặt hái được trái ngọt nào cho đến nay.

Google Profiles còn cho phép bạn gắn kết các dịch vụ web khác vào ngay trong phần Profile cá nhân như hình ảnh từ Flickr, PicasaWeb hay thông tin cập nhật từ Twitter.

Chọn lọc kết quả tìm kiếm

Google vừa ra mắt tính năng loại bỏ các kết quả tìm kiếm với hi vọng giúp người dùng lọc được những nội dung cần thiết và tránh các kết quả từ những nguồn không mong muốn.

486293.jpg


Tùy chọn khóa hiển thị tất cả những liên kết của một trang web trong kết quả tìm kiếm
Với tính năng mới này, người dùng Google có thể “né” các kết quả tìm kiếm từ các trang web không mong muốn bằng cách loại bỏ chúng khỏi danh sách kết quả trả về.

Những nguồn đã bị bỏ qua sẽ được Google ghi nhớ thông qua tài khoản Google của người dùng và sẽ không có mặt trong những lần tìm kiếm tiếp theo.

Các tìm kiếm tiếp theo dẫn đến các trang web không mong muốn sẽ hiển thị thông báo chúng đã bị chặn.

Trên blog, Google đã giải thích về việc bổ sung tính năng này vì muốn cá nhân hóa kết quả tìm kiếm, đơn giản vì người dùng sẽ không thích những nguồn tin hay đăng lại, khiêu dâm hoặc có nội dung mang tính xúc phạm…

Việc nhường quyền lọc kết quả rác cho người dùng cũng sẽ giúp Google thu thập được những địa chỉ đen chuyên sao chép nội dung từ các site khác hoặc những website độc hại.

Điều này sẽ giúp ích cho Google trong việc đánh giá những website nào là “chất lượng” - vấn đề đang gây ra nhiều tranh cãi vì ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của các doanh nghiệp.

Để sử dụng tính năng mới này, người dùng cần truy cập Google từ phiên bản trình duyệt Chrome 9 hay Firefox 3.5 trở về sau. Hiện chức năng này vẫn đang được thử nghiệm trên trang Google tiếng Anh và sẽ sớm ứng dụng rộng rãi trong thời gian tới.

Theo Tuoittre
 

HotelHoangMinh

New Member
Khai mạc IT Show 2011 ở Singapore

ttnoidung13197534.jpg


Các sản phẩm của Apple luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng - Ảnh: Thiện Tâm
Hội chợ công nghệ điện tử IT Show 2011 đã khai mạc ở đảo quốc sư tử Singapore với sự tham gia của hơn 800 công ty, trong đó có nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới.

Hội chợ này diễn ra tại trung tâm triển lãm Suntech Singapore với sự góp mặt của nhiều "đại gia" công nghệ tầm cỡ trên thế giới như Apple, Sony, Dell, HP, Samsung, Toshiba, Panasonic, Canon, Nikon, Olympus, Fujitsu, Acer, Asus, MSI, Microsoft, Senheiser, Audio-Technica…

Đây cũng là một hoạt động thường niên tại Singapore. Năm ngoái, hội chợ đã thu hút hơn 800.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày và đã thu lợi nhuận gần 65 triệu đô la Singapore.

Trái với dự đoán của nhiều người, IT Show 2011 không đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ hay những thiết bị điện tử đang gây sốt. Tuy nhiên, IT Show 2011 đã thu hút khách tham quan bằng những hoạt động giảm giá mạnh với số lượng sản phẩm phong phú và đa dạng, với mức giảm giá trung bình từ 10% đến 30%.

Năm nay, Apple tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý khi hàng loạt sản phẩm như Macbook, iPod, iPad, iMac cùng nhiều phụ kiện như vỏ, tai nghe dành cho iPhone với giá giảm đã khiến cho khu vực của nhà phân phối epiCentre trở nên quá tải người đến mua hàng.

“Người khổng lồ” Sony cũng không kém cạnh trong “cuộc chiến giảm giá” và đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều cơ hội hơn để được sở hữu các sản phẩm chất lượng cao như PS3, máy ảnh NEX-5D, máy tính xách tay VAIO.

Canon cũng đã thu hút được nhiều sự quan tâm với sự ra mắt của máy ảnh EOS 600D, kẻ kế thừa dòng máy EOS 550D nổi tiếng, cùng những hoạt động thú vị như cho du khách được sử dụng thử dòng máy cao cấp EOS 7D cùng những thấu kính thuộc loại “khủng”.

Bên cạnh đó là cuộc cạnh tranh giá cả khốc liệt từ các nhà phân phối, đặc biệt là trong những dòng TV LCD của các hãng Samsung, Panasonic, Toshiba đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc của IT Show 2011 đồng thời cũng mang đến nhiều cơ hội cho người tiêu dùng có thể sở hữu những thiết bị công nghệ.

tt02.jpg


Khách tham quan đang dùng thử máy ảnh của Sony - Ảnh: Thiện Tâm

tt03.jpg


Gian hàng của hãng tai nghe nổi tiếng từ Nhật Bản Audio- Technica - Ảnh: Thiện Tâm

tt04.jpg


Nhiều sản phẩm được giảm giá mạnh, trong đó có dòng máy tính siêu “khủng” Alienware của Dell - Ảnh: Thiện Tâm

tt05.jpg


tt06.jpg


tt07.jpg


Không thể thiếu vắng các "đại gia" trong ngành công nghệ - Ảnh: Thiện Tâm

tt08.jpg


Toàn cảnh IT Show 2011 - Ảnh: Thiện Tâm
Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Google cho phép khóa tên miền trong kết quả tìm kiếm

vnm_2011_330703.JPG

Google vừa bổ sung thêm một tính năng mới cho bộ máy tìm kiếm. Tính năng này cho phép người dùng có thể khóa tất cả các đường dẫn từ các tên miền cụ thể trong kết quả kìm kiếm của họ.

Chẳng hạn như, sau khi người dùng kích vào một đường dẫn trong kết quả tìm kiếm và quay trở lại công cụ tìm kiếm Google, người dùng sẽ nhìn thấy đường dẫn đó ở dưới phần kết quả tìm kiếm và không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm sau này.

Google cho biết, “chúng tôi bổ sung tính năng này vì chúng tôi tin sẽ cung cấp cho bạn việc kiểm soát kết quả tìm kiếm, tạo cho người dùng một trải nghiệm tìm kiếm thú vị hơn và cá nhân hơn trên Google”. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tạo ra các danh sách tìm kiếm được cá nhân hóa.

Theo Google, tính năng này có thể được sử dụng bởi bất cứ ai, nhưng Google sẽ chỉ có thể lưu trữ các tên miền bị khóa cho người dùng mà họ đăng nhập vào các tài khoản Google của họ và xác nhận việc làm đó.

Khi người dùng gõ một truy vấn lên công cụ tìm kiếm Google, kết quả tìm kiếm sẽ có các tên miền mà người dùng đã khóa. Google sẽ hiển thị một cảnh báo rằng, còn một số lượng lớn tên mềm đã bị ẩn và yêu cầu lựa chọn hiển thị chúng.

Người dùng cũng có cơ hội để xem lại và quản lý danh sách tên miền mà họ đã khóa. Ngoài ra, Google cũng đang cân nhắc để cải thiện thêm quy trình xếp loại kết quả tìm kiếm cho người dùng tiện lợi hơn với tính năng khóa tên miền kể trên. Mới đầu, tính năng này sẽ chỉ được áp dụng trên các trình duyệt như Chrome phiên bản 9 hoặc cao hơn, IE từ phiên bản 8 trở lên, Firefox 3.5 và cao hơn. Ngoài ra, Google sẽ tiếp tục mở rộng tính năng này để có thể áp dụng trên nhiều trình duyệt khác nữa.

Theo VnMedia
 

HotelHoangMinh

New Member
Việt Nam sắp có đường truyền băng thông "khủng"

vnm_2011_330702.jpg

Đây là kết quả vừa được công ty Viễn thông liên tỉnh VTN – doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn VNPT và đối tác, công ty chuyên về mạng Ciena Corporatiođã phối hợp thử nghiệm thành công hệ thống mạng thế hệ tiếp theo 100Gb/s trên đường trục quang của VTN.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành vào tháng 2 năm 2011 trên khoảng cách 500 km giữa hai thành phố Vinh và Đà Nẵng. Bằng việc sử dụng thiết bị chuyển gói quang ActivFlex 6500, VTN có thể thêm vào hệ thống dịch vụ hiện tại các đường 100G coherent mà không phải kiến trúc lại các đường cáp quang sẵn có cũng như bổ sung thêm thiết bị.

Việc thử nghiệm thành công chứng minh việc nhà mạng có thể tận dụng cơ sở mạng lưới có sẵn để nâng cấp tiết kiệm hiệu quả hơn về chi phí hệ thống đường trục chính quốc gia của họ khi nhu cầu băng thông tiếp tục gia tăng, được thúc đẩy phần lớn bởi việc tập trung lưu lượng mạng trên toàn quốc.

Theo giám đốc VTN Lương Mạnh Hoàng, đây là lần đầu tiên công nghệ 100G coherent được sử dụng ở Việt Nam. Thành công này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện kế hoạch tăng gấp đôi dung lượng mạng trong một vài năm tới. Hiện giờ, VTN đang sử dụng đường truyền 10G và 40G.

Khi nâng cấp lên 100G, VTN sẽ tiếp tục tăng trưởng tổng dung lượng trên mạng trục chính hiện nay cũng như đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Đặc biệt, khi chuyển sang đường truyền 100G sẽ bắt kịp nhu cầu tăng trưởng của các dịch vụ băng thông cao như IPTV, Internet băng rộng, lưu lượng 3G di động và những dịch vụ kinh doanh Ethernet.

Theo VnMedia
 

HotelHoangMinh

New Member
Chrome 10 ra mắt, "cuộc chiến" trình duyệt ngày càng gay cấn

Sau ít tuần thử nghiệm, Google đã tung ra bản chính thức của Chrome 10, với nhiều cải tiến về tốc độ và một vài thay đổi về giao diện. Động thái này của Google khiến "cuộc chiến" trình duyệt trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

Theo Google, phiên bản chính thức của Chrome đã có bước cải tiến vượt trội, với tốc độ xử lý JavaScript tăng 66% so với các phiên bản trước.

chrome-1.jpg


Chrome 10 cho tốc độ xử lý nhanh gấp 66% so với các phiên bản trước
Với Chrome 10, khi mở tùy chọn Options, giao diện sẽ không hiểu thị dưới dạng hộp thoại mà xuất hiện dưới dạng một tab mới trên trình duyệt.

Cải tiến nổi bật nhất về mặt giao diện của Chrome 10 là giờ đây, trên tab Options, Google đã tích hợp thêm hộp thoại tìm kiếm, cho phép dễ dàng tìm kiếm các tùy chọn trên Chrome để dễ dàng các thiết lập.

Dưới đây là đoạn video giới thiệu về những thay đổi về mặt giao diện trên Chrome 10:

[video=youtube;jOxGL29-t_4]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=jOxGL29-t_4[/video]​

Đặc biệt, Google trang bị cả tính năng bảo mật sandbox trên Flash Player của Chrome, giúp giảm thiểu khả năng hacker khai thác tấn công trình duyệt thông qua Flash, vốn là một trong các lỗ hổng rất ưa thích của hacker.

Với việc ra mắt Chrome 10 bản chính thức, cùng với mới Firefox bản thử nghiệm cuối cùng vừa được ra mắt mới đây, và thông tin IE9 bản chính thức sẽ được trình làng vào ngày 14/3, “cuộc chiến trình duyệt web” đã trở nên nóng bỏng và gay cấn hơn bao giờ hết.

Theo Dân trí
 

HotelHoangMinh

New Member
Galaxy cũng ra mắt GTX 460 “2 nhân”

Galaxy-GTX-460-X2-1-600x309.jpg

Sau khi EVGA công bố VGA GTX 460 2Win với sự kết hợp của 2 GPU GF104 thì một nhà sản xuất VGA khác, Galaxy cũng đã công bố VGA tương ứng của mình. Có điều hãng này chưa đưa ra card đồ họa hoàn chỉnh, mà mới chỉ “khoe hàng” thiết kế bo mạch với màu sắc rất đặc biệt của mình.

Galaxy đã sử dụng màu trắng cho bo mạch của mình. Thường chỉ có những card âm thanh như SQ210 hay Musiland Moli mới sử dụng bo mạch chủ màu trắng thế này. Phải thừa nhận là một chiếc card đồ họa có màu trắng trông rất đẹp và khác biệt.

Galaxy-GTX-460-X2-2-600x297.jpg

Tuy vậy khi được bán ra thị trường, tất nhiên card đồ họa này sẽ phải có thêm lớp tản nhiệt bên ngoài nữa. Điều này có thể sẽ làm giàm sự khác biệt của bo mạch chủ màu trắng đi. Theo Galaxy thì họ sẽ sử dụng thiết kế 3 quạt làm mát cho tản nhiệt.

Galaxy-GTX-460-X2-3-600x401.jpg

Hiện tại thì giá hay ngày ra mắt của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ. EXPreview còn dự báo NVIDIA có thể tung ra cả GTX 560 “2 nhân” trong thời gian tới.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Qualcomm giới thiệu Mirasol, Snapdragon tại VN

ImageView.aspx

Ngày 11/3, Qualcomm gặp mặt báo chí TP.HCM để giới thiệu về các công nghệ chủ lực của hãng này, gồm chip Snapdragon và công nghệ màn hình Mirasol.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương, đã giới thiệu những công nghệ mới nhất hãng này công bố tại đại hội thế giới di động (Mobile World Congress). Trong đó, đáng chú ý là chip lõi tứ Snapdragon cho máy tính bảng và thiết bị vi tính thế hệ mới. Chip này có tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz, tiêu thụ năng lượng thấp hơn 65% so với các lõi CPU dựa trên ARM hiện thời và được tích hợp cả bộ xử lý đồ họa Adreno GPU.

Sản phẩm đáng kể thứ hai là chipset MDM 8225 được chế tạo với nút công nghệ 28nm, hỗ trợ HSPA+ Release 9 thế hệ mới có thể đem lại tốc độ dữ liệu lên đến 84Mb/s theo chiều tải xuống. Ngoài ra, Qualcomm cũng vừa ra mắt hai dòng chipset MDM 9625 và MDM9225 hỗ trợ các chuẩn băng rộng LTE FDD và LTE TDD UE Category 4, đem lại tốc độ tải xuống tối đa 150Mb/s. Đáng chú ý là các chip này hoàn toàn tương thích với các LTE thế hệ trước và các chuẩn băng rộng không dây trước.

Bên cạnh việc đầu tư phát triển các chipset thế hệ mới, ông Trí cho biết, màn hình Mirasol cũng sẽ là hướng đi chủ lực của Qualcomm trong thời gian tới. Đây là thế hệ màn hình được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cánh bướm luôn phản xạ ánh sáng. Qualcomm đã áp dụng nguyên lý trên vào màn hình Mirasol của mình và kết quả so với các màn hình như AM - AMOLED hay TFT LCD, khả năng tiết kiệm điện của Mirasol là hoàn toàn vượt trội.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
5 tuyệt chiêu hút khách cực công hiệu trên YouTube

Chỉ cần 5 thao tác đơn giản, bạn sẽ dễ dàng kiếm hàng triệu lượt xem cho kênh YouTube của mình.

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng đoạn clip kỳ công thực hiện của mình chỉ có lèo tèo người xem? Nội dung video chỉ là một phần, cách trang trí kênh YouTube của riêng bạn mới là yếu tố quyết định mức độ thu hút người xem. Hãy cùng Kênh14 khám phá 5 tuyệt chiêu lôi kéo fan cực hữu hiệu trên YouTube nhé.

Ảnh nền bắt mắt

meonho1.png

Bức ảnh nền (background) cá tính chính là thứ đập vào mắt người xem đầu tiên khi họ lạc vào kênh YouTube của bạn. Có rất nhiều kho ảnh nền dựng sẵn cho teen mình lựa chọn, tuy nhiên điều tối quan trọng khi lựa chọn ảnh background là tính đồng bộ với kho video, do vậy Kênh14 khuyến khích bạn chọn lựa kĩ càng hoặc tự tay thiết kế.

Lưu ý nhỏ đối với ảnh nền YouTube: dung lượng bức hình không được phép vượt quá 256KB, khá khiêm tốn. Kích thước lí tưởng cho “tường nhà” YouTube nên là 1.500 x 2.000 pixel.

Thao tác “dán tường nhà” cho YouTube rất đơn giản: click vào tên tài khoản tại góc trên bên phải trang YouTube, chọn “My channel”. Tiếp tục chọn “Themes and Colors” và “Show Advanced Options” để upload bức ảnh vừa ý nhất.

Chăm chút ảnh đại diện video

meonho2.jpg

Ảnh đại diện video quyết định đến 90% liệu người xem có click vào clip của bạn hay không, do vậy nên chăm chút những bức ảnh này càng kĩ càng tốt. Thông thường, ảnh đại diện cho video thường được thực hiện khi đoạn clip vừa được upload, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tùy biến bất kì lúc nào.

Để thay ảnh đại diện cho các tác phẩm của mình, bạn truy cập vào kênh YouTube và chọn “My Videos”. Chọn đoạn clip cần tùy chỉnh ảnh đại diện và click “Edit”, kéo xuống dưới đến khi bạn thấy 3 bức ảnh. Chọn bức ưng ý nhất và kết thúc.

Thêm Tag cho video

meonho3.png

Tag là những từ khóa liên kết các clip cùng nội dung với nhau. Ví dụ: bạn đang xem clip Autoshow 2010 với tag “autoshow”, click vào đó và bạn sẽ thấy hàng loạt clip khác cùng chủ đề ôtô xe máy. Thêm tag cho video tăng khả năng người xem ghé thăm kênh YouTube của bạn lên rất nhiều.

Để thêm tag, trong kênh YouTube bạn chọn “Settings”. Tại khung Channel tag bạn gõ từ khóa liên quan đến nội dung clip của mình. Kênh của bạn càng nhiều tag, fan kéo đến ngày một đông.

Chăm chỉ đọc comment

meonho5.jpg

Dành thời gian quan tâm tới ý kiến người xem chưa bao giờ là thừa. Fan rất ấn tượng khi biết chủ nhân kênh YouTube dành nhiều thì giờ trả lời comment của mình, từ đó gửi video cho bạn bè ngày một nhiều.

Bạn cũng nên để ý các comment spam để xóa và thông báo kịp thời cho YouTube. Nếu kênh video của bạn tràn ngập comment “rác”, lượng khách viếng thăm sẽ giảm đáng kể.

Thường xuyên làm phong phú kho video

meonho4.jpg

Kho video đồ sộ dễ dàng để lại ấn tượng tốt cho người xem. Bên cạnh việc chăm chỉ đọc comment, bạn cũng nên thường xuyên làm mới bộ sưu tập clip của mình. Theo thống kê, những thành viên upload clip mới hằng tuần đắt khách hơn hẳn những người lười làm mới kênh YouTube cá nhân.

Chất lượng clip cũng cần đồng đều để người xem cảm thấy họ được tôn trọng. Nội dung kho video cũng không nên quá phân tán mà cần tập trung vào một số chủ đề nhất định.

Theo Kenh14
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top