• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 11-03-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
TV giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Quốc

Các hãng TV lớn như Samsung, LG, Sony đang đối mặt với cuộc cạnh tranh lớn từ các thương hiệu Đài Loan, Trung Quốc với nhiều model giá rẻ.

Các nhà sản xuất TV tới từ Nhật và Hàn Quốc đang phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh mới trên thị trường TV tới từ những thương hiệu giá rẻ của Đài Loan và Trung Quốc.

TV-LCD.jpg


Các mẫu TV giả rẻ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Ảnh: Chinapost.

Theo thống kê tới từ hãng nghiên cứu thị trường TV toàn cầu DisplaySearch, tại thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay, Vizio đã đánh bai Samsung để có được vị trí số một về TV LCD với thị phần chiếm tới 18,2% thị phần. Mặc dù Vizio là một thương hiệu của Mỹ nhưng đa phần sản phẩm của họ được sản xuất tại Đài Loan và một lượng không ít cổ phiếu của hãng này cũng đang thuộc về nhà sản xuất Amtran Technology (Đài Loan).

Thời gian vừa qua Vizio đã liên tiếp lập các kỷ lục mới trên thị trường TV. Thậm chí ở ba tháng cuối năm hãng này còn đạt được thị phần LCD HDTV bán ra tại Mỹ lên tới 28%, tăng trưởng năm lên tới 55%. Vizio hiện là hãng chiếm tới 3 trong tổng số 5 model bán chạy nhất tại Mỹ năm 2010. Việc sản xuất ở Đài Loan giúp cho hãng TV của Mỹ sở hữu nhiều model giá tốt hơn các đối thủ khác.

Trong khi đó, đứng sau Vizio tại Mỹ là Samsung với 17,5%, Funai (nhãn hiệu TV của Philips dành riêng cho Bắc Mỹ) với 12%, Sony và LG lần lượt 10,4% và 9,7%, tiếp đến mới là Sanyo (5,9%) và Sharp (3,2%).

LG và Samsung, hai hãng TV lớn nhất thế giới hiện nay cũng đang đánh mất thị phần của mình tại thị trường TV LCD ở Trung Quốc, một trong những thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay, có doanh số tiêu thụ TV lên tới 37,9 triệu sản phẩm và chỉ thua kém Bắc Mỹ với 38,3 triệu sản phẩm.

Hisense-1.jpg


Hisense là hãng TV LCD lớn nhất tại Trung Quốc, thị trường TV lớn không kém Bắc Mỹ. Ảnh: Audiovideo2day.

Thay vì hai nhãn hiệu tới từ Hàn Quốc, hãng TV LCD bán chạy nhất ở Trung Quốc năm vừa rồi lại là các thương hiệu nội địa, dẫn đầu là Hisense với 18,1% thị phần, Skywordth với 16,6%, Konka 10,8% và Changhong 10,5%. Các thương hiệu nổi tiếng như Sony, LG hay Samsung thậm chí còn đứng sau một nhãn hiệu nhỏ khác là Haier, hiện chiếm 5,4% thị phần tại thị trường Trung Quốc. Một điều khá bất ngờ, Sharp lại là thương hiệu lớn có thị phần tốt nhất tại thị trường này với 5,3% chứ không phải ba thương hiệu kể trước đó.

Một minh chứng cho thấy việc các hãng TV giá rẻ, thương hiệu Trung Quốc và Đài Loan đang tạo ra sức ép lớn cho các nhãn hiệu mạnh của Hàn Quốc và Nhật thời gian gần đây chính là việc, Hisense, trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên phát hành TV tại thị trường Nhật. Hãng TV lớn nhất Trung Quốc đã lên kế hoạch bán ra 500.000 sản phẩm và mở một loạt đại lý bán lẻ khác nhau tại thị trường mới. Hãng tin tưởng mình sẽ cạnh tranh tốt với các nhãn hiệu nội địa như Panasonic, Sharp hay Sony.

Sự cạnh tranh, sức ép đang tạo ra cho các hãng TV lớn hiện nay nằm ở việc các nhà sản xuất TV tới từ Trung Quốc và Đài Loan sở hữu nhiều model giá rẻ, thiết kế tính năng hợp lý đi kèm với chất lượng đã được cải thiện nhiều. Ví dụ như một mẫu TV LED 32 inch của Hisense bán ra tại nhất chỉ có giá gần 50 USD, rẻ gần 30% so với model cũng kích cỡ tới từ một thương hiệu lớn của Nhật. Ngoài Nhật, châu Âu và Mỹ cũng sẽ là đich đến tiếp theo của các model Hisense giá rẻ trong năm nay.

Ngay như ở Việt Nam, dù thói quen của phần lớn người tiêu dùng khi mua TV mới là lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng của Nhật, Hàn Quốc như Sony, LG, Samsung hay Panasonic. Nhưng thực tế cho thấy khách hàng vẫn rất quan tâm tới các model mỏng giá rẻ mang thương hiệu Trung Quốc. Theo ghi nhận tại hệ thống siêu thị PicoPlaza vào đợt mua sắm cuối năm 2010, với mức giá chỉ khoảng 3,8 triệu đồng, các model LCD 24 inch D10F và D10FV của TCL là hai trong số 10 mẫu HDTV LCD bán chạy nhất tại thị trường Hà Nội.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
iPad và iPhone 4 xách tay giảm giá từng ngày

Trước sự đe dọa của iPad 2, mỗi ngày iPad giảm tới 300.000 đồng, nhiều trường hợp bán nhanh, bán gấp, bán thanh lý để có tiền tậu iPad 2. Điện thoại iPhone 4 thì giảm nhẹ mỗi ngày 50.000 đồng.

Giá niêm yết sáng nay tại các cửa hàng TP HCM cho loại iPad 3G 64 GB khoảng từ 17,5 đến 17,75 triệu đồng, 32G từ 15,5 đến 15,7 triệu đồng, 16 GB khoảng 13,5-13,75 triệu đồng mỗi chiếc.

"Mức này so với 3 ngày trước đã giảm khoảng một triệu đồng mỗi chiếc, có thể nói trung bình mỗi ngày iPad giảm đến khoảng 300.000 đồng", anh Nam, chủ cửa hàng Hnam Mobile cho biết.

ipad.jpg


iPad đang giảm giá mạnh trong những ngày gần đây. Ảnh: Kiên Cường.
Theo anh Nam, đây là đợt giảm mạnh kể từ khi iPad 2 xuất hiện và bắt đầu được chào bán trên thị trường thế giới trong những ngày tới. Hầu như mỗi ngày khoảng 5-6 khách của Hanm Mobile hỏi về việc muốn bán iPad cũ.

Tương tự, anh Quý, chủ cửa hàng QuyDylan Apple Shop trên đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, cho biết, mọi người đang bán thanh lý các sản phẩm máy tính bảng đời đầu của "trái táo" để chào đón thế hệ thứ 2.

"iPad 64 GB 3G có người bán thanh lý chỉ chừng khoảng 750 USD, máy cũ còn rẻ hơn nhiều, giá máy tính bảng của Apple đang biến động mỗi ngày", anh Quý nói.

Không chỉ ở các cửa hàng, hầu hết trang mua bán trên mạng đều có những mục rao bán iPad vì "cần tiền gấp". "Những người đang cầm trên tay chiếc máy tính bảng đời đầu rất thèm muốn khi chiêm ngưỡng iPad 2, đó là lý do họ muốn bán tống bán tháo iPad cũ", chủ một cửa hàng nói.

"Mấy hôm nay, không những iPad bán rất chậm mà chúng tôi phải chấp nhận bán lỗ, hầu như mỗi phiên bản đều lỗ tầm một triệu, vì chúng tôi khi nhập với giá cao nhưng hiện nay phía Apple giảm giá iPad nên buộc phải giảm theo nếu không thì rất khó bán được hàng", anh Minh, chủ cửa hàng Minh Tiến Phát trên đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, buồn rầu nói.

Trong một động thái khác, giá chiếc điện thoại của Apple iPhone 4 hiện nay giảm giá khoảng 50.000-100.000 đồng mỗi ngày. Mới hôm qua, giá bán "trái táo 4" là khoảng 21,9 triệu cho bản quốc tế 32 GB và bản 16 GB là 18,9 triệu đồng nhưng hôm nay mỗi phiên bản giảm thêm 100.000 đồng.

Đây được xem như đợt giảm nhiệt giá iPhone 4 từ khi giá USD biến động (có khi chiếc điện thoại này lên đến 22,4 triệu cho bản 32 GB quốc tế). "Những ngày gần đây, iPhone 4 giảm giá nhẹ vì hiện nay nguồn cung của điện thoại này khá nhiều, cộng thêm giá USD ổn định", anh Nam phân tích.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Hàng nhái iPad giá siêu rẻ, chỉ 74 USD

Mẫu máy sản xuất tại Thâm Quyến, Trung Quốc này có màn hình 7 inch và chạy Android 2.2.

Sản phẩm trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 800 x 480 pixel cùng cấu hình khá tốt với vi xử lý RK2818 tốc độ 600 MHz, bộ nhớ RAM DDR2 256MB, bộ nhớ Flash 2GB, camera và kết nối Wi-Fi. Pin theo máy có dung lượng 3.800 mAh.

Theo Micgadget, tablet này có giá rất rẻ, chỉ 74 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu máy này.

5510581827_a75a20013e.jpg


Kích thước 7 inch giống Galaxy Tab nhưng thiết kế nhái iPad bản đầu tiên.

5510581933_723046548b.jpg


Mặt sau máy.

5511181188_341525e7e3.jpg


Máy trang bị hai cổng microUSB và khe cắm thẻ microSD.

5511181318_167a9c3989.jpg


Thiết bị này chạy Android 2.2.

5510581975_8bf9f02c20.jpg


Giao diện lướt web.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
iPad 2 bán ra lúc 5 giờ sáng mai

Máy tính bảng của Apple sẽ bắt đầu "lên kệ" vào lúc 5 giờ sáng mai, giờ Việt Nam (5 giờ chiều tại Mỹ) và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong khoảng hai ngày tới.

ipad-bai.jpg


iPad 2 cũng có các bản để lựa chọn như iPad 1.
Không giống như phiên bản đầu tiên được bán ra sau khi giới thiệu tới hơn một tháng, iPad 2 bán ra vào ngay ngày mai, tức chỉ hơn một tuần sau khi ra mắt chính thức. Chiếc tablet này ban đầu sẽ đến tay người dùng tại Mỹ trước khi có mặt tại các quốc gia khác vào ngày 22/3.

Giá bán các phiên bản iPad 2 được Apple công bố như sau:

* iPad chỉ có kết nối Wi-Fi, dung lượng 16GB: 499 USD.
* iPad chỉ có kết nối Wi-Fi, dung lượng 32GB: 599 USD.
* iPad chỉ có kết nối Wi-Fi, dung lượng 64GB: 699 USD.
* iPad có kết nối Wi-Fi +3G , dung lượng 16GB: 629 USD.
* iPad có kết nối Wi-Fi +3G , dung lượng 32GB: 729 USD.
* iPad có kết nối Wi-Fi +3G , dung lượng 64GB: 829 USD.

iPad 2 có kiểu dáng được làm mới với thiết kế vuốt cong như iPod Touch và đặc biệt là mỏng hơn với 8,8 mm và trọng lượng 0,601 kg. Máy có cấu hình tốt với vi xử lý hai lõi Apple A5, hai camera phục vụ tính năng Facetime và quay video chuẩn HD cùng bộ pin cho thời lượng sử dụng lên tới 10 tiếng theo nhà sản xuất.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top