• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 07-06-2011

Status
Không mở trả lời sau này.
Những “bom tấn” của Apple tại WWDC 2011

Như sự trông đợi, iOS5, Mac OS X Lion và iCloud đã được Apple trình làng tại Hội nghị phát triển toàn cầu Worldwide Developers Conference (WWDC). Tuy nhiên, đáng tiếc, Apple không ra mắt bất kỳ thiết bị nào mới tại hội nghị năm nay.

Đúng 10 giờ sáng (theo giờ Mỹ), Steve Jobs xuất hiện trên sân khấu, với dáng người ốm hơn, nhưng vẫn giọng điệu mạnh mẽ: “Chúng ta sẽ cùng nhau trải qua một buối sáng tuyệt vời ngày hôm nay. Cảm ơn vì các bạn đã đến. Chúng ta sẽ cùng nói về 3 điều đặc biệt vào sáng nay: OS X Lion, iOS5 và những điều tuyệt vời trên "đám mây".

wwdc20111_57b69.jpg


Steve Jobs xuất hiện trên sân khấu của WWDC 2011

Trình làng Mac OS X Lion

Sau màn giới thiệu của Jobs, Phil Schiller, phó chủ tịch bộ phận marketing sản phẩm toàn cầu của Apple xuất hiện trên sân khấu. Ngay khi xuất hiện, Schiller đã “khoe” thành tích phát triển của Apple trên thị trường máy tính sử dụng Mac OS, với tốc độ tăng trưởng 28% trong năm ngoái, so với mức giảm 1% của máy tính sử dụng Windows.

So với phiên bản sơ khai được giới thiệu hồi tháng 2, phiên bản chính thức của Mac OS X không có quá nhiều tính năng mới.

Một trong những tiết lộ đầu tiên về hệ điều hành mới đó chính là những ứng dụng quen thuộc vẫn được giữ nguyên, bao gồm iPhoto, trình duyệt Safari, phần mềm sửa ảnh Photobooth hay iTunes, nhưng điều đặc biệt các ứng dụng này sẽ hoạt động dưới chế độ toàn màn hình (fullscreen). Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ít không gian hơn dành cho các thành menu nhưng sẽ có nhiều không gian hơn cho các ứng dụng.

wwdc20112_efb87.jpg


Phil Schiller trình diễn các tính năng mới của Mac OS X Lion

Một trong những tính năng mới xuất hiện trên Mac OS X Lion đó là tính năng “resume”, cho phép khôi phục toàn bộ các ứng dụng và cửa sổ đang mở sau khi khởi động lại máy, tương tự như trước đó. Các file đang mở sẽ được tự động lưu lại, và người dùng có thể khôi phục lại nội dung của file trước hoặc sau đó nhờ vào tính năng Time Machine.

Với tính năng mới Air Drop, người dùng có thể dễ dàng kéo và thả để gửi dữ liệu đến người khác cùng chung hệ thống mạng.

Ngoài ra, người dùng có thể truy cập App Store từ Mac OS để đặt mua các ứng dụng, tương tự như trên iOS.

Schiller cho biết người dùng chỉ có thể mua và download Mac OS X Lion từ App Store của Apple, chứ hãng không bán lẻ đĩa cài đặt, với mức giá chỉ 29,99 USD. Các nhà phát triển ứng dụng có thể đặt mua Mac OS X Lion từ hôm nay, còn các khách hàng thông thường phải chờ đến tận tháng 7.

iOS 5 với hơn 200 tính năng mới

Không khí của hội trường tại WWDC trở nên nóng hơn với sự xuất hiện của Scott Forstall, phó chủ tịch bộ phận phát triển iOS của Apple.

Trước khi giới thiệu những tính năng mới của iOS5, Forstall đã điểm qua những con số thống kê, cho thấy sự thành công của các thiết bị sử dụng iOS của Apple: số lượng iPad bán được sau 14 tháng xuất hiện là 25 triệu chiếc, hiện nay có hơn 425 ngàn ứng dụng dành cho iPad, 90 ngàn ứng dụng trong đó được thiết kế đặc biệt cho iPad, người dùng đã download hơn 14 tỉ ứng dụng dành cho iOS và Apple đã phải chi trả 2,5 tỉ USD cho các nhà phát triển ứng dụng…

Ngay sau màn “khoe thành tích”, Forstall bắt đầu tập trung vào vấn đề chính: iOS 5.

“iOS 5 sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới, mang đến những điều tuyệt vời cho các nhà phát triển ứng dụng lẫn người dùng” - Forstall cho biết - “Chúng tôi đã xây dựng một vài tính năng mới để giải quyết các vấn đề gặp phải trên iOS”

Tính năng cải tiến đầu tiên chính là Notification Center (trung tâm thông báo), tập trung toàn bộ các thông báo trên thiết bị và có thể truy cập bằng cách xoay nhẹ phần trên màn hình. Để xóa các thông báo, người dùng chỉ việc nhấn vào biểu tượng X ở góc trên bên phải màn hình.

wwdc20113_37313.jpg


Forstall giới thiệu về tính năng Notification Center

Newsstand cũng là một tính năng đáng lưu ý trên iOS 5. Theo đó, người dùng Apple có thể đặt mua các tờ báo và tạp chí phát hành hàng ngày thông qua Newsstand. Nội dung của các tờ báo đã đặt mua sẽ tự động download và cập nhật vào Newsstand, để người dùng có thể đọc chúng bất kỳ lúc nào mình muốn.

wwdc20114_c3dbe.jpg


Tính năng Newsstand trên iOS 5

Đáng chú ý, Apple đã tích hợp chặt chẽ iOS 5 với mạng xã hội Twitter, người dùng có thể truy cập và chia sẻ nội dung qua Twitter ở bất kỳ đâu trên iOS 5, ngay cả trên các ứng dụng riêng lẻ. Điều này có nghĩa người dùng sẽ không phải đăng nhập vào tài khoản mỗi khi cần chia sẻ một thông tin nào đấy lên Twitter.

Thêm vào đó, các ứng dụng như Mail, Contacts, Youtube hay camera cũng được tích hợp chia sẻ nội dung qua Twitter.

wwdc20115_88d87.jpg


Twitter được tích hợp một cách triệt để vào iOS 5

Apple cũng đã làm mới hoàn toàn trình duyệt web Safari trên iOS 5, hỗ trợ hoàn toàn duyệt web theo tab, nghĩa là người dùng không cần phải chuyển sang màn hình khác để chuyển đổi giữa các trang web đang mở.
Thêm vào đó là sự xuất hiện của tính năng Reading List tích hợp trong Safari, cho phép lưu lại các trang web để xem ở dạng offline. Ngoài ra, Safari cũng cho phép hiển thị trang web dưới dạng thuần nội dung, loại bỏ những banner quảng cáo không cần thiết, giúp hiển thị nội dung tốt hơn và nhanh chóng hơn.

Máy ảnh trên iOS 5 cũng được trang bị nhiều cải tiến đáng kể. Giờ đây, người dùng có thể truy cập vào tính năng máy ảnh ở bất kỳ đâu, ngay cả khi màn hình đang ở chế độ khóa. Người dùng cũng có thể chụp ảnh bẳng cách nhấn vào nút tăng âm lượng. Các bức ảnh có thể biên tập trực tiếp trên máy ảnh dễ dàng chỉ bằng vài cú nhấn.

Một tính năng tuyệt vời khác trên iOS 5 đó là cho phép người dùng kéo và thả bàn phím ảo ở bất kỳ đâu trên màn hình của iPhone, iPad để thuận tiện với việc sử dụng của mình.

PC Free là một trong những tính năng mới được chào đón nhất trên iOS 5. Với tính năng này, cho phép người dùng đồng bộ hóa dữ liệu trên thiết bị thông qua wifi mà không cần phải sử dụng cáp kết nối như trước đây.

iMassage là tính năng mới cho phép làm việc giữa iPhone và iPad. Với tính năng này, người dùng có thể gửi tin nhắn SMS, hình ảnh và video cũng như nhiều dữ liệu khác từ iPad đến các thiết bị sử dụng iOS khác của Apple.Tính năng này thực sự giúp iPad hoàn hảo hơn và trở thành một thiết bị giao tiếp, liên lạc đúng nghĩa.

Cuối cùng, Scott Forstall cho biết, các nhà phát triển ứng dụng sẽ được thử nghiệm iOS 5 bắt đầu từ hôm nay, trong khi đó khách hàng sẽ được nâng cấp phiên bản mới này vào mùa thu năm nay. iOS 5 hỗ trợ thiết bị từ iPhone 3GS trở lên và thế hệ thứ 3 của máy nghe nhạc iPod Touch.

iCloud - Dịch vụ được mong chờ của Apple

Sau màn trình diễn iOS 5, Steve Jobs trở lại sân khấu: “Tôi sẽ nói về iCloud. Chúng tôi đã phải mất nhiều thời gian để phát triển nó, và giờ đây tôi rất háo hức để được giới thiệu”.

Jobs cho rằng các thiết bị công nghệ đang thay đổi mỗi ngày, và cách thức để lưu trữ dữ liệu cũng thay đổi theo.

“Nhiều người nghĩ rằng, các “đám mây” chỉ là các ổ cứng ở trên “bầu trời”. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ nhiều hơn vậy”. Với iCloud, mọi thứ đều diễn ra tự động.

Jobs nhắc đến MobileMe, dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu trước đây của Apple: “Đó không phải là giải pháp hoàn hảo nhất của chúng tôi”. Giờ đây, MobileMe đã được nâng cấp lên thành iCloud.

“iCloud sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu của người dùng và đồng bộ hóa dữ liệu ở trên tất cả các thiết bị. Dữ liệu sẽ tự động upload, tự động lưu trữ” - Jobs cho biết.

wwdc20116_7ecb9.jpg


Với iCloud, dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của Apple

Với iCloud, các thông tin liên lạc, email, lịch làm việc… đều được tự động cập nhật và đồng bộ hóa trê tất cả các thiết bị của Apple. Người dùng có thể chia sẻ các dữ liệu này với bạn bè thông qua các “đám mây”.

Dịch vụ iCloud sẽ hoàn toàn miễn phí, và cung cấp 3 tính năng chính: Dữ liệu trên đám mây, chia sẻ hình ảnh và iTunes trên đám mây.

Mọi thứ đều được tự động sao lưu từ thiết bị lên “đám mây”, không còn phải lo lắng về mất mát các dữ liệu mà người dùng đang thực hiện trên iPhone, hay các tài liệu lưu trữ trên MacBook… Toàn bộ các dữ liệu đều được upload tự động và sao lưu trên iCloud.

Với tính năng chia sẻ hình ảnh, các hình ảnh chụp được trên bất kỳ thiết bị nào sẽ được tự động download và chia sẻ vào các thiết bị còn lại của người dùng, kể cả Apple TV (nếu người dùng đang sở hữu thiết bị này).

Với tính năng iTunes trên đám mây, toàn bộ các bài hát mà người dùng đã mua trên bất kỳ thiết bị nào của Apple cũng sẽ được lưu trữ trên đám mây, để rồi từ đó có thể download về bất kỳ thiết bị nào cũng như ở bất kỳ đâu.

wwdc20117_9f020.jpg


Steve Jobs giới thiệu trung tâm dữ liệu mới của Apple, chính là trung tâm dữ liệu duy trì hoạt động của iCloud

iCloud sẽ được tích hợp lên iOS 5, Mac OS X Lion miễn phí. Người dùng sẽ được cung cấp thêm 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, không tính những dữ liệu đồng bộ hóa , nhạc và ảnh được lưu trữ trên đám mây.

Đó là những thông tin chi tiết về iCloud. Có vẻ như người dùng khá thất vọng về dịch vụ mới này của Apple, vì về cơ bản, đây cũng tương tự như một dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến và không có gì quá mới mẻ.

Một điều đáng tiếc tại WWDC lần này là Apple không trình làng thêm bất kỳ thiết bị mới nào của mình, mà nhiều người hy vọng sẽ là chiếc iPhone 5. Tuy nhiên, với những cải tiến mới về iOS 5 lẫn Mac OS X Lion, chắc hẳn các thiết bị trong tương lai của Apple sẽ còn nhiều điều đáng trông đợi.

Theo DanTri
 
“Sức mạnh” của iOS qua những con số

Bên cạnh việc “vén màn” iOS 5 tại Hội nghị phát triển toàn cầu Worldwide Developers Conference, Apple đã không quên “khoe” sự thành công của hệ điều hành này bằng những con số thực sự ấn tượng.
http://dantri.com.vn/c119/s119-487498/hung-bom-tan-cua-Apple-tai-WWDC-2011.htm
iOS_9087a.jpg

Khâu chuẩn bị cuối cùng của Apple trước thềm WWDC.


Scott Forstall, Phó chủ tịch cao cấp của phần mềm iPhone, kiến trúc sư trưởng của iOS và là nhà thiết kế những phần mềm thông minh trị giá hàng triệu USD của Apple đã nhận sứ mệnh công bố những số liệu bổ sung nhằm làm nổi bật thành công của những thiết bị mang thương hiệu “Quả táo” hay iOS, iBooks và iTunes. Forstall khẳng định Apple đã bán được hơn 200 triệu thiết bị iOS, đưa hệ điều hành này của hãng lên vị trí số một, vượt mặt cả Android lẫn BlackBerry với hơn 44% thị phần thị trường.

Nhân dịp này, Scott Forstall cũng “khoe” Apple đã bán được 25 triệu chiếc máy tính bảng iPad chỉ trong 14 tháng đầu tiên sản phẩm trình làng. Ông này còn nhấn mạnh thêm “Khách hàng của chúng tôi đã không thể chờ được sở hữu iPad 2”.

Cùng “điểm mặt” thành công của Apple qua những con số:

- Hơn 15 tỷ ca khúc được người dùng tải về từ iTunes
- Hơn 130 triệu cuốn sách được tải về hoặc được mua từ iBooks
- Hiện đã có hơn 425.000 ứng dụng iOS và 90.000 trong số chúng được dành cho iPad.
- Hơn 14 tỷ ứng dụng iOS đã được người dùng tải về.
- Apple đã chi hơn 2,5 tỷ USD cho các nhà phát triển iOS.
- Khoảng 225 triệu người đã có tài khoản iTunes
- 50 triệu người dùng Game Center.

Theo DanTri
 
Apple “có giá” hơn cả Microsoft và Intel cộng lại

Ngay trước thềm Hội nghị WWDC, trang công nghệ MacDailyNews đã công bố một thông tin gây sốc, đó là tính đến thời điểm thị trường chứng khoán đóng cửa cuối tuần trước, giá trị vốn hóa của Apple đã cao hơn tổng của Microsoft và Intel cộng lại.


AppMS_f0f1d.jpg


Theo đó, giá trị vốn hóa của Apple đạt 317,6 tỷ USD, trong khi con số này của Microsoft là 201,6 tỷ USD và của Intel là 115,21 tỷ USD (tổng giá trị của hai công ty này đạt 316,8 tỷ USD).

Kết quả trên được trang MacDailyNews tính toán dựa trên những số liệu tài chính của Yahoo. Giá trị vốn hóa thị trường (Market capitalization) là giá trị toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành (outstanding share) của công ty. Mặc dù giá trị vốn hóa không phải trị giá thật của một công ty và sẽ liên tục thay đổi do nhiều yếu tố nhưng thông tin trên một lần nữa lại góp phần củng cố danh tiếng của Apple và tăng thêm phần lạc quan cho các nhà đầu tư dài hạn.

Giá trị cổ phiếu liên quan mật thiết đến những kỳ vọng của các nhà phân tích và giới đầu tư. Apple vốn nổi tiếng với truyền thống đánh bại những dự đoán của giới phân tích phố Wall, đôi khi rất đáng kể, trong khi đó Microsoft và Intel đều gặt hái được những kết quả về doanh thu và lợi nhuận tương đối sát với những kỳ vọng của thị trường. Do đó, dù đạt được con số lợi nhuận tương đối ổn định, hai công ty này sẽ ngay lập tức bị giới đầu tư chỉ trích gay gắt nếu gặp bất cứ sai lầm nào.

Tất nhiên, bộ đôi Microsoft và Intel vẫn đang sở hữu “miếng bánh” thị phần lớn nhất trên thị trường máy tính. Theo Gartner, trong quý 4/2010, Apple chỉ nắm được 7,4% thị trường máy tính cá nhân ở Mỹ tính theo doanh số bán ra. Phần lớn thị phần còn lại đang nằm trong tay Microsoft và Intel.

Dù không thể thống trị được thị trường PC truyền thống nhưng máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone của Apple đã đạt được tiến bộ to lớn trong việc biến ý tưởng đưa “máy tính cá nhân” vào một thiết bị được tích hợp cao, di động và không thể thiếu với nhiều người thành hiện thực. Đó là sự thay đổi hướng tới một môi trường máy tính di động hơn. Bản thân Microsoft cũng phải thừa nhận iPad và iPad 2 của Apple là “thủ phạm” chính khiến doanh số máy tính để bàn (PC) của hãng này lao dốc trong quý đầu tiên của năm 2011.Thành công của Apple gần như được đảm bảo để tiếp tục trong tương lai gần.

Theo DanTri
 
Những bộ đôi sáng lập nổi tiếng giới công nghệ

Mối quan hệ bạn bè thân thiết cùng niềm đam mê máy tính và Internet đã mang đến thành công lớn cho các các nhà đồng sáng lập Apple, Google, Twitter...

Trang Business Insider điểm lại những bộ đôi lừng danh trong lĩnh vực CNTT:

co-founder-1.jpg


Larry Page và Sergey Brin biết nhau tại Đại học Stanford vào năm 1995 nhưng chưa phải là bạn bè. Trong một chuyến đi dành cho các thạc sĩ tương lai, Brin trở thành người hướng dẫn của Page và cả hai đã có nhiều thời gian trò chuyện. Dù có một số bất đồng, họ vẫn cùng tham gia một dự án nghiên cứu mang tên: "Phân tích công cụ tìm kiếm web siêu văn bản cấp độ lớn", đặt nền móng cho sự ra đời của Google năm 1998. Họ sinh ra ở 2 thế giới khác nhau (Brin đến từ Nga còn Page sinh ra ở Mỹ) nhưng cùng có kiến thức công nghệ, cùng yêu máy tính, cùng đam mê khai thác dữ liệu, cùng có tầm nhìn giống nhau về công ty và đồng nhất trong các quyết định.

co-founder-2.jpg


Hai Steve (Steve Jobs và Steve Wozniak) kết bạn vào hè 1970. Trong bài phỏng vấn với Seatle Times, Woz kể: "Khi đó, tôi đang bận rộn xây dựng một cỗ máy tính. Còn Jobs nghĩ xa hơn thế. Thi thoảng cậu ấy nói 'Chúng ta có thể bán nó'. Cậu ấy luôn nghĩ đến việc bạn xây dựng một công ty như thế nào và có thể, cậu ấy nghĩ cả tới chuyện bạn có thể thay đổi thế giới thế nào". Woz cũng thừa nhận ông chưa từng nghĩ đến việc kinh doanh máy tính đầu tiên của mình mà tất cả là do Jobs. Kỹ năng của Woz kết hợp với đầu óc kinh doanh của Jobs đã tạo nên Apple và mối quan hệ của họ kéo dài hàng thập kỷ. Giờ họ vẫn là bạn bè, thi thoảng nói chuyện và chưa bao giờ thực sự cãi nhau.

co-founder-3.jpg


Khi còn ở Google, Evan Williams đã thuê Biz Stone và cả hai trở thành bạn thân. "Chúng tôi rất tôn trọng nhau. Khi Williams rời Google, tôi tự hỏi 'Cậu ấy bỏ mình đi sao?' và quyết định đi theo". Từng dành nhiều năm phát triển blog, cả Stone và Williams hiểu rõ về nền tảng này và sự đam mê blog đã giúp họ cho ra đời Twitter năm 2006.

co-founder-4.jpg


Bill Gates và Paul Allen là bạn thân từ thời thơ ấu và từng cùng nhau làm những việc điên rồ như đột nhập vào hệ thống máy tính khi còn đi học. Làm ăn cùng nhau có thể gây chia rẽ mối quan hệ bạn bè thân thiết, nhưng niềm đam mê máy tính đã khiến cả hai gắn bó lâu dài. Khi Gates rời Đại họcHarvard, Allen cũng đi theo để phát triển các ý tưởng kinh doanh và xây dựng Microsoft vào năm 1975.

co-founder-5.jpg


Bill Hewlett và Dave Packard học cùng lớp kỹ sư lập trình ở Đại học Stanford. Sau khi tốt nghiệp, họ tham gia chương trình cắm trại trong rừng và 2 tuần đó đã khiến họ trở thành bạn thân. Được sự khuyến khích của giáo sư Fred Terman, cả hai thành lập Hewlett-Packard (HP) vào năm 1939. Họ có phong cách quản lý giống nhau và biết cách hỗ trợ, bù đắp các điểm mạnh yếu của nhau.

co-founder-6.jpg


Pierre Omidyar và Jeffrey Skoll chỉ có mối quan hệ "quen biết" khi Omidyar lập trình cho trang eBay. Skoll ban đầu còn giễu cợt và cho rằng xây dựng website đấu giá trực tuyến là một ý tưởng ngớ ngẩn nhưng sau đó lại đồng ý tham gia. Họ cùng thành lập eBay năm 1995 nhưng trên danh nghĩa, Pierre Omidyar là nhà sáng lập duy nhất còn Skoll là nhân viên đầu tiên, có nhiệm vụ lên kế hoạch kinh doanh cho Omidyar.

co-founder-7.jpg


Gordon Moore và Bob Noyce đều thuộc tuýp người ưa nổi loạn. Họ là 2 trong số 8 "kẻ phản bội" đã rời phòng thí nghiệm Shockley Semiconductor Laboratory để lập công ty riêng. Một thời gian sau, Moore và Noyce hợp tác để tạo nên Intel năm 1968. Noyce là nhà đồng phát minh microchip và là người tạo nguồn cảm hứng cho sự phát triển Intel trong khi Moore có tầm nhìn rộng lớn về công nghệ. Hai tài năng này đã tạo nên một đế chế trong lĩnh vực vi xử lý với những cải tiến đột phá.

co-founder-8.jpg


Jerry Yang và David Filo cũng gặp nhau tại Đại học Stanford năm 1994 giống hai nhà sáng lập Google. Họ tham gia dự án thiết kế chip máy tính nhưng không hứng thú mà chỉ muốn bỏ học để lướt web. Họ lưu lại những trang yêu thích, phân chia thành các chủ đề và có thể dành 20 tiếng mỗi ngày để duyệt web. Trường Stanford sau đó đã phàn nàn vì danh mục web của họ liên tục làm trục trặc hệ thống. Khi đó, Yang và Filo nhận ra họ đang có một cơ hội lớn trong tay và quyết định thành lập Yahoo năm 1995.

Theo VnExpress

 
Apple iCloud - 'một đám mây thống trị tất cả'

iCloud là dịch vụ được đánh giá cao đến mức Steve Jobs quyết định trở về từ đợt điều trị bệnh để công bố với cả thế giới bước tiến tiếp theo của Apple trong việc kết nối thiết bị, bên cạnh việc giới thiệu iOS 5 và OS X Lion.

"Trung tâm dữ liệu thứ ba của chúng tôi vừa hoàn thiện. Nó khá lớn. Và Apple đã sẵn sàng để mọi người sử dụng iCloud", Jobs mở màn bài phát biểu về dịch vụ đám mây mới trong sự kiện WWDC 2011 diễn ra tại San Francisco (Mỹ) sáng 7/6 (giờ Hà Nội).

Apple-10.jpg


Hình ảnh trung tâm dữ liệu mà Apple vừa xây dựng để phục vụ dịch vụ iCloud. Ảnh: Google Earth.

Apple-14.jpg


Bên trong trung tâm dữ liệu của Apple. Ảnh: EnGadget. Apple iCloud

Gói dịch vụ đám mây miễn phí này sẽ hoạt động xuyên suốt trên các ứng dụng của iPhone, iPad, iPod Touch, Mac hay PC với nhiệm vụ "lưu trữ tự động và không dây các dữ liệu lên iCloud hoặc tải xuống tất cả thiết bị của người dùng. Khi có bất cứ thay đổi nào trên một trong các thiết bị của họ, mọi thiết bị còn lại sẽ được cập nhật không dây gần như tức thì".

Apple-16.jpg


Khi đăng một ảnh lên iPhone, ảnh đó sẽ lập tức được đưa lên iCloud để người dùng mở trên thiết bị khác. EnGadget.

Jobs cho hay ngày nay việc duy trì thông tin song song trên mọi thiết bị của người dùng là một quá trình rắc rối, do đó iCloud sẽ tự động update mà người sử dụng thậm chí không cần để ý tới chuyện đó. Dịch vụ này còn hỗ trợ tải các ca khúc họ từng mua trên iTunes tới mọi thiết bị iOS khác mà không phải trả thêm phí.


Apple-20.jpg


Với iCloud, dữ liệu sẽ được đồng bộ dễ dàng trên mọi thiết bị. Ảnh: Apple.

Ngoài ra, Apple giới thiệu chương trình iTunes Match giá 25 USD/năm vào mùa thu, cho phép khách hàng đưa những file xuất từ đĩa CD của họ lên iCloud. iTunes Match sẽ quét thư viện nhạc của họ, so sánh xem những ca khúc đó có sẵn trên iTunes chưa và chỉ upload những gì Apple không có.

Apple iOS 5

Hệ điều hành di động iOS 5 cũng sẽ xuất hiện vào mùa thu, tương thích với iPhone 4, iPhone 3GS, iPad, iPad 2, iPod Touch thế hệ 3 và 4. Cải tiến đầu tiên của bản 5 là hệ thống nhắc báo (notification) có thể gộp tất cả cập nhật mới của e-mail, tin nhắn, ứng dụng… vào trong một khu vực. Mỗi nhóm nhắc báo có một dấu X để người sử dụng xóa chúng, tuy nhiên không có chức năng "Xóa tất cả".

Apple-13.jpg


Các nhắc báo nằm chung trong một khu vực và chia thành nhóm nhỏ. Ảnh: EnGadget.

Apple cho phép người dùng chỉ cần đăng nhập một lần trên mọi ứng dụng viết cho Twitter, trong đó có cả các chương trình Photo và Camera để họ có thể đăng ảnh lên dịch vụ tiểu blog này trực tiếp từ thư viện ảnh.

Một điểm thú vị khác là Safari Reader - tính năng mới của trình duyệt có thể loại bỏ mọi yếu tố gây xao lãng khác và chỉ hiển thị text trên trang web. Nút chụp ảnh camera xuất hiện ngay trên màn hình khóa và iOS cũng đã có bàn phím tách đôi về hai phía để thuận tiện cho việc nhập liệu trên màn hình cảm ứng lớn.

Apple-12.jpg


Safari Reader có thể trích văn bản trên website để người sử dụng dễ đọc hơn. Ảnh: Wired.

Apple đang dần tiến đến kỷ nguyên "hậu PC" khi hỗ trợ đồng bộ dữ liệu không cần đến cáp nối PC nữa. Việc thiết lập và kích hoạt thiết bị iOS mới sẽ được thực hiện ngay trên máy.

"Quả táo" cho biết họ đã bán được 200 triệu sản phẩm iOS, hơn 25 triệu trong số đó là máy tính bảng còn App Store cũng thu hút 14 tỷ lượt tải.

Apple OS X Lion

Apple-11.jpg


Các tính năng như iMovie, Safari, xem file PDF đẹp và thuận tiện hơn. Ảnh: EnGadget.

Công bố thứ ba của Apple là hệ điều hành máy tính OS X Lion với hơn 250 tính năng mới. Nhưng thông tin thú vị nhất là nó không được phân phối dưới dạng đĩa CD mà cho phép người sử dụng tải online trên Mac App Store với dung lượng 4 GB và giá chỉ 30 USD, quá trình cài đặt không đòi hỏi khởi động lại máy. Hệ điều hành này bắt đầu có mặt từ tháng 7.

Theo VnExpress
 
iCloud, iTunes có gì mới?

Kho nội dung iCloud lưu trữ theo kiểu "đám mây". Nó sẽ tự động sao lưu tất cả dữ liệu vào thiết bị của người sử dụng.

Sau nhiều đồn đoán, rạng sáng nay (giờ Việt Nam) Apple đã giới thiệu dịch vụ dựa trên điện toán đám mây iCloud tại hội nghị các nhà phát triển của hãng, WWDC 2011.

icloud.jpg


iCloud cho phép đồng bộ các dữ liệu người dùng lên tất cả các thiết bị chạy iOS hay Mac OS X. Ảnh: Cnet

"Kho nội dung iCloud lưu trữ theo kiểu 'đám mây' sẽ tự động sao lưu tất cả dữ liệu vào thiết bị của người sử dụng. Nó hoàn toàn tự động việc tải lên, lưu trữ và chuyển tới tất cả các thiết bị", Steve Jobs, CEO của Apple nhấn mạnh.

Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nội dung mà người dùng mua về như âm nhạc, sách với iBooks, hình ảnh, video, dữ liệu cài đặt và ứng dụng sẽ tự động được sao lưu thông qua kết nối Wi-Fi. Ứng dụng Documents trong iCloud cũng dễ dàng đồng bộ với ứng dụng Pages, Numbers và Keynote giữa tất cả các thiết bị chạy iOS với nhau.

Sẽ không có quảng cáo trong iCloud trong khi việc đồng bộ lịch, mail và danh bạ là hoàn toàn miễn phí. Cũng nằm trong kho ứng dụng mới là tính năng Photo Stream dựa trên điện toán đám mây với việc đồng bộ dữ liệu kho hình ảnh trên tất cả các thiết bị iOS, Apple TV, Mac OS X và thậm chí là cả máy tính chạy Windows. Photo Stream sẽ cho phép dữ liệu miễn phí ban đầu để sử dụng là 5GB và được phát hành vào mùa thu này cùng với iCloud.

Để đơn giản hóa cách sử dụng, người dùng sẽ không phải bấm chọn việc tải nội dung được đồng bộ mà quá trình này hoàn toàn diễn ra tự động. Tuy nhiên, việc đồng bộ không thấy Apple nhắc đến việc có thể hoạt động qua kết nối mạng 3G mà chỉ có Wi-Fi như hiện tại.

Một tin buồn cho những người đang sử dụng MobileMe là dịch vụ này đã chính thức được Apple "khai tử". Sự chồng chéo về mặt dữ liệu sử dụng với dịch vụ iCloud mới đã khiến MobileMe không thể tiếp tục và sẽ ngừng cho đăng ký mới bắt đầu từ ngay ngày hôm nay. Các tài khoản hiện có sẽ tiếp tục hoạt động đến ngày 30/6 tới đây.

itunes-cloud.jpg


iTunes mới với các dịch vụ ứng dụng điện toán đám mây. Ảnh: Engadget.

Dịch vụ iTunes nằm trong iCloud.

iTunes không phải là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến như đồn đại mà sẽ cho phép người dùng tải về bất kỳ bài hát, đoạn video nào lên tất cả thiết bị mà người đó sở hữu và hoàn toàn không tính thêm phí. Steve Jobs nhấn mạnh, đây là điều đầu tiên có trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay.

Việc đồng bộ hóa giữa các thiết bị này cũng diễn ra hoàn toàn tự động giống như iCloud. Phiên bản thử nghiệm (beta) sẽ bắt đầu cho sử dụng từ ngay hôm nay nhưng chỉ có tại Mỹ.

Apple cũng đồng thời ra mắt dịch vụ iTunes Match mới giúp người dùng có thể đưa các bộ sưu tập nhạc đã được "rip" từ các đĩa CD lên dịch vụ "đám mây" để đồng bộ tới các thiết bị khác. Dịch vụ này sẽ thực hiện việc quét thư viện nhạc hiện tại và chỉ chọn lọc các bài hát có dịch vụ bảo vệ bản quyền DRM, file AAC 256 Kb/giây. iTunes Match sẽ có giá 25 USD mỗi năm và lưu trữ khoảng 25.000 bài hát.

mac-os-x-lion.jpg


Bản cập nhập Mac OS X Lion sẽ có giá 25 USD vào tháng 7 tới. Ảnh: Engadget

Mac OS X Lion ra mắt đêm qua có khoảng 250 tính năng mới được tích hợp như hỗ trợ cảm ứng đa cử chỉ, ứng dụng full màn hình (như iPhoto, iMovie, Safari...), lưu lại phiên làm việc, duyệt ứng dụng đang chạy với Mission Control...

Phiên bản nâng cấp cho hệ điều hành mới sẽ được tải qua Mac App Store vào tháng 7 tới với dung lượng 4GB. Tất cả các thao tác này sẽ chỉ tốn của người sử dụng 25 USD. Phiên bản dành cho máy chủ Lion Server sẽ có giá là 50 USD.

Theo Sohoa
 
HP ra mắt bộ ba dòng máy tính để bàn mới

TouchSmart 610, HP Omni MS200 hỗ trợ giải trí cao cấp với kiểu dáng bắt mắt còn Pavilion p7 mạnh mẽ với Core i SandyBridge và card đồ họa rời.

HP TouchSmart 610 với khả năng hỗ trợ giải trí đa phương tiện và ứng dụng văn phòng tốt. Máy trang bị màn hình LED độ phân giải Full HD, cảm ứng đa điểm cỡ lớn 23 inch có thể nghiêng sau 60 độ và nghiêng trước 5 độ. Model này cũng sở hữ hệ thống âm thanh vòm "hàng hiệu" BeatsAudio.

HP_Touchsmart_610_with_Beats_Audio,_in_use_by_a_female.JPG


HP TouchSmart 610.

TouchSmart 610 sở hữu cấu hình tốt với bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ hai (Core i5 hoặc i7), bộ nhớ RAM DDR3 tối đa 8GB, card đồ họa ATI MXM30 Viper 2GB VRAM. Ngoài ra, máy cũng có TV turner, điều khiển từ xa HP Textured ID MCE-P, bàn phím không dây, webcam và đầu đọc thẻ nhớ.

Để tối ưu cho màn hình cảm ứng, bộ ứng dụngHP TouchSmart 4.0 với giao diện dễ dàng tương tác với người dùng bằng các động tác chạm. Công nghệ LinkUp cũng giúp TouchSmart 610 kết nối không dây tới bất kỳ máy tích xách tay HP nào để làm việc.

HP_All-in-One_200_PC,_left_profile_on_desk.JPG


HP Omni MS200 All-in-One PC.

Một lựa chọn khác cho các mẫu máy "all-in-one" nhưng ở phân khúc giá thấp hơn là HP Omni MS200 All-in-One PC. Model này sở hữu màn hình LED 21,5 inch chuẩn Full HD và hệ thống loa stereo. All-in-One 200 PC cũng được trang bị cấu hình với vi xử lý Core i thế hệ hai, bộ nhớ RAM tối đa 4GB và card đồ họa rời của ATI.


HP_Pavilion_p7_series_-_pic_2.JPG


Pavilion p7 series.

Cuối cùng là dòng máy Pavilion p7 đề cao sức mạnh bên trong. Dòng máy này với chỉ một màu đen, xám kim loại chuyên nghiệp, đi kèm bàn phím và chuột không dây. Pavilion p7 series có tùy chọn vi xử lý Core i Sandy Bridge i3, u5 và u7, bộ nhớ RAM tối đa 16GB DDR3, ổ đĩa cứng kép tốc độ 7.200 vòng/phút với dung lượng lên đến 2TB. Tùy chọn card đồ họa của máy cũng khá cao cấp với NVIDIA GeForce hoặc ATI Radeon bộ nhớ VRAM từ 512MB đến 2GB.

HP Pavilion p7 series cũng mang theo chất lượng âm thanh BeatsAudio, điều khiển từ xa và bộ phần mềm quản lý, chia sẻ nội dung số HP MediaSmart.

Hiện chưa có thông tin giá bán các model nói trên ở thị trường Việt Nam.

Theo Sohoa
 
Acer nâng cấp TimeLineX, giá từ 599 USD

TimeLineX 2011 có thiết kế bằng hợp kim nhôm và mỏng hơn so với dòng máy TimeLine X trước đây.

Các phiên bản mới có thiết kế ít thay đổi so với một năm trước đây bao gồm lớp vỏ bằng nhôm và mỏng nhẹ. TimeLineX 2011 sử dụng vi xử lý Intel Core i Sandy Bridge điện ấp thấp i3 hoặc i5. Card đồ họa GeForce GT520M hoặc 540M để chơi game trong khi vẫn giữ thời gian sử dụng tốt tới 8 tiếng liên tục với công nghệ Nvidia Optimus.

Ngoài ra, thế hệ laptop mới của Acer còn sở hữu hệ thống âm thanh Dolby Home Audio, cổng HDMI, USB 3.0 và công nghệ truyền tại nội dung số không dây cùng hỗ trợ DLNA. Người dùng có hai lựa chọn về màu sắc là xanh và đen.

Dòng TimeLineX mới bao gồm ba phiên bản là 3830T màn hình 13,1 inch, cân nặng 1,86 kg với tùy chọn ổ quang. Mẫu 4830T và 5830T màn hình 14 inch, 15,6 inch có cân nặng là 2,22 kg và 2,54 kg tương ứng. Bộ ba này có giá bán từ 599, 699 và 799 USD.

Hình ảnh chính thức Acer TimeLineX 2011.

acer-aspire-timelinex-as3830t-front-angle.jpg


Acer TimeLineX 3830T.

acer-aspire-timelinex-as4830t-open-front-angle.jpg
acer-aspire-timelinex-as4830t-open-on-edge.jpg


Acer TimeLineX 4830T.

acer-aspire-timelinex-as5830t-front-straight-on.jpg


Acer TimeLineX 5830T.

Theo Sohoa
 
Thiết bị giữ nắp ống kính cho nhiếp ảnh gia

Thiết kế đơn giản và được gắn vào dây đeo máy ảnh hoặc túi đựng cũng có thể giúp người chụp tránh việc rơi hoặc mất nắp đậy ống kính.

Nắp đậy ống kính là vật rất quan trọng giúp chống bụi bẩn hoặc các tác động bên ngoài lên ống kính. Tuy nhiên, vật dụng đơn giản này lại rất dễ bị rơi hoặc làm các nhiếp ảnh gia lúng túng trong việc cất giữ trong khi đang chụp. Một dự án nhỏ trên trang Kickstarter giới thiệu thiết bị đơn giản để giữ nắp đậy với cơ chế có thể gắn vào dây đeo máy ảnh hoặc túi đựng.

lens-cap-th.jpg


Thiết kế giúp giữ nắp đậy ống kính.

lens-cap-th_%281%29.jpg


Có thể gắn vào dây đeo hoặc túi đựng.

Thiết bị này sẽ bao gồm các loại tương thích với Nikon, Pentax, Fujifilm, Sony với kích thước filter là 55 mm, 72 mm và 77 mm.

Kích thước 46mm, 58mm và 67mm cho máy Canon, Nikon và máy ảnh định dạng Micro Four Thirds.

Kích thước 40,5mm, 49mm và 62mm cho máy ảnh định dạng Micro Four Thirds, Olympus.

Giá mỗi chiếc khoảng 15 USD. Sản phẩm này chưa xuất hiện tại Việt Nam trong khi đó nắp ống kính đã bán nhiều trên thị trường với giá khoảng từ 70.000 đến 140.000 đồng.

Theo Sohoa
 
Màn hình 3D dành cho PlayStation có giá 499 USD

Ngoài khả năng trình chiếu hình ảnh nổi ba chiều, màn hình 3D PlayStation còn hỗ trợ khả năng hiển thị hình ảnh kép trên cùng một màn hình.

Tại triển lãm game E3 2011 bắt đầu diễn ra tại thành phố Los Angeles (Mỹ), hãng điện tử của Nhật đã chính thức giới thiệu mẫu màn hình 3D đầu tiên của hãng được thiết kế dành riêng cho máy chơi game console PlayStation 3. Sản phẩm này được thông báo sẽ có giá 499 USD.

Màn hình PlayStation 3D có kích thước 24 inch, sử dụng công nghệ 3D chủ động cùng với kính màn trập. Trọn bộ sản phẩm sẽ được bán kèm với một cặp kính chuyên dụng, dây cáp HDMI và một bản game Resistance. Ngoài khả năng trình diễn 3D, một trong những điểm thú vị khác ở mẫu màn hình có tên PlayStation của Sony là việc hỗ trợ trính năng hiển thị hình ảnh kép (Dual Srceen).

Hai người chơi khi đeo kính 3D chuyên dụng của Sony vào, bật chế độ màn hình kép lập tức hình ảnh mà mỗi người đang xem được qua các cặp kính chuyên dụng trên cùng một màn hình sẽ là hai hình ảnh khác nhau. Công nghệ hiển thị này dựa trên phương thức chia tách hình ảnh ở 3D chủ động với kính màn trập.

Ngoài mẫu màn hình 3D có giá 499 USD, hãng điện tử của Nhật cũng trình làng loại kính 3D chuyên dụng giá rẻ mang thương hiệu PlayStation. Sản phẩm này sẽ có giá 69 USD, sử dụng công nghệ màn trập và được Sony giới thiệu là tương thích với nhiều mẫu TV 3D khác nhau trên thị trường, không phải chỉ riêng các loại TV của hãng.

Dưới đây là một số hình ảnh Sony giới thiệu về các sản phẩm mới của minh tại E3 2011.

Sony-PlayStation-3D-1.jpg


Mẫu màn hình 3D PlayStation sẽ được Sony bán ra với giá 499 USD.

Sony-PlayStation-3D-4.jpg


Trọn bộ sản phẩm sẽ bao gồm màn hình, đĩa game PS3 3D, cáp HDMI và kính chuyên dụng màn trập.

Sony-PlayStation-3D-2.jpg


Kính 3D PlayStation sẽ tương thích với nhiều loại TV 3D khác nhau, không chỉ của riêng Sony.

Sony-PlayStation-3D-3.jpg


Ngoài khả năng trình diễn hình ảnh nổi ba chiều, màn hình 3D của Sony còn hỗ trợ tính năng màn hình kép, chia hình ảnh cho hai người chơi PS3 đồng thời.

Theo Sohoa
 
Toshiba Power TV có kích thước lớn hơn

Toshiba Power TV đa dạng hơn với các model có kích thước 32 và 40 inch.

Power TV sở hữu kiểu dáng sang trọng với thiết kế hộp loa rời. Toshiba đã khéo léo cách điệu Power TV bằng một thanh ngang màu trắng nhạt giúp cho thiết kế hộp loa rời trở nên nổi bật hơn.

Để có những hình ảnh "siêu sống động" (super live), sản phẩm trang bị chip xử lý 10-bit. Công nghệ xử lý video Metal Brain Pro xử lý tất cả các hình ảnh đầu vào ở chế độ 10-bit, dù đó là tín hiệu hình ảnh độ nét cao HD hay tín hiệu hình ảnh độ nét tiêu chuẩn SD. Metal Brain Pro tái tạo hình ảnh trên Power TV trung thực hơn với chất lượng hình ảnh sắc sảo, màu sắc mượt mà, rực rỡ và tự nhiên. Thêm vào đó, tính năng hiệu chỉnh màu 3D giúp điều chỉnh các sắc thái màu và độ sáng từng màu trong sáu màu cơ bản để đạt được chất lượng màu sắc chân thực hơn.

TV.jpg


Người dùng có thêm lựa chọn với Toshiba Power TV kích thước 32 và 40 inch.

Toshiba còn trang bị tính năng Auto Signal Booster đặc biệt cho thị trường Việt Nam. Auto Signal Booster là tính năng khuếch đại tín hiệu sóng để có thể tăng cường tối đa độ nhạy sóng khi tín hiệu sóng yếu. Đây là tính năng rất hữu ích trong điều kiện tín hiệu sóng truyền hình tại Việt Nam vẫn thường xảy ra tình trạng chập chờn, sóng yếu. Ngoài ra, Power TV còn có tính năng Auto View tự động cảm biến độ sáng của môi trường xung quanh để phân tích, xử lý cho ra độ tương phản phù hợp nhằm tối ưu hoá chất lượng hình ảnh phù hợp với điều kiện môi trường và tiết kiệm năng lượng khi cần thiết.

Việc trải nghiệm càng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn với cổng kết nối USB. Chỉ cần gắn thiết bị lưu trữ thông qua cổng kết nối USB trên Power TV, tính năng USB Movie cho phép người dùng xem phim với 17 định dạng phim phổ biến dễ dàng và tiện lợi. Đồng thời, tính năng USB Movie cho phép người dùng tận hưởng các bộ phim chuẩn HD trong thiết bị lưu trữ, mà không phải cần đến các đầu phát như các TV thông thường. Kết nối USB cũng cho phép bạn xem các hình ảnh cũng như thưởng thức các bản nhạc lưu trữ trên ổ cứng di động USB. Tất nhiên, Power TV cũng đem đến cho bạn cơ hội thưởng thức hình ảnh âm thanh độ nét cao HD với cổng cáp HDMI tích hợp kèm theo để bạn có thể dễ dàng kết nối được hình ảnh âm thanh độ nét cao chỉ bằng một sợ dây cáp.

Power TV có đèn nền LED bố trí ở khung viền panel giúp cho Power TV mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn. Power TV đạt được hiệu quả tiết kiệm cao, thân thiện với môi trường hơn bằng hai chế độ Eco 1 và Eco 2. Đặc biệt, chế độ Eco 2 giúp công suất tiêu thụ điện năng giảm xuống hơn một nửa so với thông thường. Điển hình như công suất tiêu thụ điện năng đã giảm từ 39W xuống chỉ còn 19W ở chế độ Eco 2 trên Power TV 24PS10V kích thước 24 inch.

Theo Sohoa
 
Thời điểm này thích hợp để mua TV 3D

So với năm ngoái, giá thành của TV 3D cùng các phụ kiện đi kèm đang giảm. Nội dung 3D Blu-ray cũng được chăm chút và nhiều hơn.

TV_3D.jpg


TV 3D đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm hơn. Ảnh: Tuấn Hưng.

Một năm trước, việc chọn một mẫu TV 3D thay vì HDTV thông thường có thể là một quyết định sai lầm. Ở thời điểm đó, nội dung 3D Blu-ray còn rất hạn chế trong khi giá thành của các loại TV màn hình 3D thường cao hơn nhiều so với HDTV thông thường. Trong khi đó cảm giác mới mẻ so với TV thông thường lại không quá lớn.

Tuy nhiên, khi TV 3D đang trở thành một dòng sản phẩm chủ đạo của nhiều hãng điện tử lớn với mức giá hợp lý hơn, chất lượng hình ảnh được cải thiện... thì thời điểm này đang rất thích hợp "lên đời" TV 3D.

Dưới đây là những lý do tại sao, theo Cnet Asia.

Nội dung 3D ngày càng phong phú.

Khi TV 3D được bán ra đầu tiên tại châu Á cuối năm 2010, chỉ có duy nhất một bộ 3D Blu-ray được phát hành, đó là Monster vs. Aliens. Trong khi việc chuyển đổi nội dung từ 2D sang 3D trên TV không cho hiệu quả hình ảnh như mong muốn. Người dùng lúc đó cảm thấy tính năng 3D trên HDTV thật sự không cần thiết.

Tuy nhiên, hiện tại, số lượng đĩa phim Blu-ray 3D đã lên tới con số vài chục, các bộ phim 3D bom tấn ngoài rạp hầu hết đều đã xuất hiện với phiên bản Blu-ray 3D như Avatar, Alice in Wonderland hay Tron: Legacy... Ngoài các bộ phim hành động, hoạt hình, người xem cũng có thể tìm mua phim khoa học hay tài liệu được xây dựng với các hiệu ứng 3D trên bản Blu-ray.

Ngoài nội dung 3D trên Blu-ray, người dùng tại châu Á cũng bắt đầu được thưởng thức nội dung truyền hình phát dưới dạng 3D. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn giới hạn, chỉ có tại một số quốc gia như Nhật, Hàn Quốc và Australia.

Giá TV 3D hợp lý hơn.

TV-3D-14.jpg


So với năm ngoái, giá TV trong năm nay thấp và hợp lý hơn khá nhiều.

Chỉ sau một năm xuất hiện trên thị trường, giá TV 3D đang giảm dần và tiến về một mốc hợp lý. Nếu như năm ngoái, người dùng phải bỏ ra vài chục triệu đồng mới có thể sở hữu một model 3D LCD 40 inch trở lên, thì hiện tại, chỉ với trên 10 triệu đồng là đã có thể có TV Plasma 3D kích thước 43 inch.

Năm ngoái, TV 3D đầu tiên tại châu Á Samsung C7000 40 inch có giá đắt hơn 33% so với một model 2D cùng loại màn hình. Trong khi năm nay, một model 3D 42 inch của LG chỉ còn đắt hơn 25% so với một mẫu 2D tương tự. Nếu ở thị trường Mỹ, mức chênh lệch này còn thấp hơn.

Giá kính màn trập giảm.

Một trong những yếu tố cản trở việc TV 3D tiếp cận người dùng là ở kính chuyên dụng. Thiết kế cồng kềnh, nặng nề, sử dụng pin và đi kèm với mức giá lên tới cả trăm USD.

Tuy nhiên, việc LG tung ra dòng TV Cinema 3D sử dụng kính phân cực giá rẻ (chỉ khoảng 10 USD) đã khiến các đối thủ như Samsung, Panasonic... phải giảm giá thành kính màn trập dành cho TV 3D chủ động. Mức giá của một mẫu kính 3D dành cho TV 3D 2011 của Samsung hiện chỉ còn một nửa so với các sản phẩm của năm 2010.

Thêm công nghệ mới dành cho TV 3D.

Kinh_Phan_cuc.jpg


Cinema 3D, dòng TV 3D thụ động sử dụng kính phân cực giá rẻ của LG. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước tiên là việc LG sử dụng công nghệ 3D thụ động FPR với kính phân cực trên dòng TV Cinema 3D thế hệ mới. Kéo theo đó, một loạt hãng điện tử khác cũng tham gia sản xuất các TV 3D công nghệ này như Philips, Vizio, Toshiba....

Ưu điểm của công nghệ công nghệ 3D thụ động FPR là có chất lượng hình ảnh 3D ổn định, không bị nhiễu và bóng mờ như chủ động, ngoài ra chi phí đầu tư vào kính chuyên dụng cũng bớt tốn kém hơn nhiều lần so với 3D chủ động thông thường.

Trước sức ép đó, Samsung cũng tuyên bố sẽ cho ra mắt các mẫu TV 3D sử dụng công nghệ 3D thụ động hợp tác với RealD vào năm sau. Sự cải tiến và chăm chút cho công nghệ 3D trên TV chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Chất lượng hình ảnh.

Sử dụng công nghệ 3D chủ động khiến HDTV gặp phải hiện tượng chồng hình, rung hay nhiễu hình, đặc biệt là trong không gian nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, với một số dòng sản phẩm 3D chủ động đời mới của Sony và Samsung, các điểm yếu đó đang dần được khắc phục và cho ra chất lượng hình ảnh nổi ổn định hơn.

Trong khi đó, công nghệ 3D thụ động của TV 3D LG đang tạo được ấn tượng khi có khả năng hiển thị hình ảnh nổi mà không có sự rung hình hay bóng ma, đảm bảo khả năng trình diễn việc thưởng thức 3D trong thời gian dài hoặc dưới điều kiện nhiều ánh sáng.

Kết luận của Cnet Asia


Nếu là một người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình, ưa thích xem phim HD thì TV 3D vẫn chưa thực sự cần thiết. Để có thể giải trí với TV 3D, người mua vẫn phải thêm chi phí tương đối cho các cặp kính chuyên dụng dành cho TV 3D chủ động. Thêm nữa, nếu đang dùng đầu đĩa Blu-ray, hệ thống âm thanh thông thường người mua cần phải nâng cấp lên sản phẩm hỗ trợ 3D để có thể đồng bộ và tương thích với TV 3D.

Mặt khác, nếu là một người ưa thích, đam mê công nghệ mới, việc giá thành TV 3D và các phụ kiện đi kèm đang giảm đi nhiều, số lượng nội dung 3D cũng phong phú hơn thì việc sở hữu TV 3D ở thời điểm hiện tại là một quyết định hợp lý. Người mua có thể chọn lựa một hệ thống trình diễn phim ảnh 3D tại gia với mức giá mềm, không chênh lệch hơn nhiều so với hệ thống 2D thông thường nhưng cảm giác trải nghiệm chắc chắn sẽ thú vị hơn.

Theo Sohoa
 
Sharp ra HDTV tích hợp ổ ghi Blu-ray BDXL

Ổ Blu-ray BDXL tích hợp trên dòng TV LED Aquos R5 series cho phép người dùng có thể ghi lại các nội dung yêu thích với dung lượng lên tới 100GB.

Sharp-R5-series.jpg


Sharp R5 series. Ảnh: Akihabaranews.

Aquos LED R5 series vừa được Sharp trình làng là dòng HDTV đầu tiên trên thế giới tích hợp ổ ghi đĩa Blu-ray BDXL, tương thích với các loại đĩa Blu-ray có dung lượng lưu trữ tối đa lên tới 128GB, gấp 2 đến 3 lần dung lượng các loại đĩa thông thường.

Dòng TV mới sẽ được Sharp bán ra với 3 kích thước khác nhau gồm 26, 32 và 40 inch, tất cả đều sử dụng màn hình đèn LED viền. Tuy nhiên sẽ chỉ có model 40 inch được trang bị màn hình Full HD, các model còn lại sở hữu màn hình HD Ready.

Ngoài ổ đĩa Blu-ray tích hợp, R5 series chỉ được trang bị tính năng ở một model tầm trung với hệ thống ăng-ten số, tính năng ghi hình USB Recording, cổng Ethernet, hỗ trợ dịch vụ video YouTube nhưng không có kết nối DLNA.

Theo Akihabara News, Aquos R5 sẽ được bán ra vào cuối tháng 6 tới với mức giá lần lượt là 1.500, 1.750 và 2.250 USD.

Theo Sohoa
 
PSP mới có tên PSVita, giá từ 249 USD

Tại triển lãm game E3 2011, Sony công bố tên gọi chính thức của máy game cầm tay PSP mới, PlayStation Vita (PSVita), mức giá lần lượt 249 và 299 USD.

NGP là tên mã của mẫu máy game cầm tay PSP được Sony giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng một năm nay. Tuy nhiên, hãng điện tử của Nhật vẫn chưa hề tiết lộ tên gọi cũng như giá bán và ngày phát hành chính thức. Tuy nhiên, tất cả đã được Sony hé lộ tại hội chợ game E3 2011 đang bắt đầu diễn ra tại Los Angeles (Mỹ).

PS-Vita.jpg


Máy game PSP mới của Sony có tên gọi chính thức là PlayStaion Vita (PSVita). Ảnh: Kotaku.

PlayStation Vita (PSVita) là tên gọi chính thức dành cho PSP thế hệ mới. Lý giải về tên gọi, chủ tịch hãng Sony Computer Entertainment, Kazuo Hirai, cho biết, "Vita có nghĩa là cuộc sống" và "sản phẩm mới của hãng sẽ xóa nhòa những điều ngăn cách giữa việc giải trí, chơi game với cuộc sống thực, cho phép người chơi có thể kết nối rộng hơn bao giờ hết".

Mẫu PSP mới, PSVita, sẽ có hai phiên bản, gồm bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi và bản hỗ trợ cả Wi-Fi và 3G. Hiện tại hãng điện tử của Nhật đang hợp tác với nhà mạng AT&T của Mỹ để đưa ra các gói cước và dịch vụ sử dụng dành cho máy game của mình tại thị trường này.

Theo Kotaku, mức giá dành cho PSVita được Sony công bố tại Mỹ là 249 USD cho phiên bản chỉ Wi-Fi và 299 USD cho phiên bản Wi-Fi và 3D của nhà mạng AT&T.

Thời điểm phát hành, kế hoạch tung ra thị trường cũng như các mức giá dành cho thị trường khác sẽ được Sony công bố sau hội chợ E3 2011.

Theo Sohoa
 
Hacker lại tấn công một website khác của Sony

Theo tính toán của Sony, hơn 100 triệu tài khoản của Sony Computer Entertainment Developer Network đã bị ảnh hưởng.

Hôm qua, một nhóm hacker lại tuyên bố đã tấn công Sony bằng cách tung lên mạng một tài liệu có chữa mã nguồn trang web Sony Computer Entertainment Developer Network.

LulzSec_1.jpg


Lulz Security để lại "chữ ký" sau cuộc tấn công nhằm vào Sony Computer Entertainment Developer Network. Ảnh: Forbes

Nhóm hacker thực hiện đợt tấn công lần này mang tên Lulz Security. Tuần vừa rồi nhóm này cũng tuyên bố mình đã có được hơn một triệu mật khẩu, địa chỉ email và các thông tin khác từ SonyPictures.com.

Sony Pictures Entertainment đã xin lỗi người dùng suốt những ngày cuối tuần bởi đã vi phạm về thông tin cá nhân ở trang web SonyPictures.com. Trang web này cung cấp các đoạn phim trailer giới thiệu và cập nhật thông tin các phim sắp ra mắt tới người dùng.

Mạng Playstation Network, dịch vụ nghe nhạc Qriocity và Sony Online Entertainment của "gã khổng lồ điện tử" Nhật bản đều là mục tiêu tấn công của các nhóm hacker trong những ngày gần đây. Sony còn phải hứng chịu các đợt tấn công khác từ Hy Lạp, Thái Lan và Indonesia. Thậm chí website Sony Ericsson của Canada cũng nằm trong danh sách các "nạn nhân" bị hack.

Trong vụ tấn công Sony lần này, nhóm Lulz Security còn "chôm" được địa chỉ email và mật khẩu của một số thành viên trong chương trình bảo mật mang tên InfraGard của FBI.

Nhóm này cho biết vụ tấn công và website Atlanta của InfraGard nhằm trả đũa Mỹ vì đã liệt hok vào danh sách các hành động tuyên chiến. Lulz Security cũng tung ra một list chứa 180 địa chỉ email và mật khẩu được đánh cắp từ chương trình InfraGuard.

Theo Sohoa
 
Sony tung quảng cáo PlayStation Vita đầu tiên

Ngoài giới thiệu tính năng, đoạn quảng cáo chính thức đầu tiên của PlayStation Vita còn cho thấy một loạt tựa game hấp dẫn sắp có.

PSVita.jpg


PSVita có thể xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Ảnh: Slashgear.

PlayStation Vita (PSVita) là tên gọi chính thức dành cho mẫu máy game cầm tay PSP thế hệ mới của Sony. Máy được trang bị thiết kế giống như các mẫu PSP đời đầu, nhưng có màn hình lớn hơn, sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung và màn OLED. Ngoài ra PSVita còn được trang bị thêm một cần analog và bàn rê cảm ứng ở lưng máy.

Sony cho biết các mẫu PSVita sẽ được bán ra với hai phiên bản, chỉ hỗ trợ Wi-Fi và hỗ trợ cả Wi-Fi, 3G với mức giá lần lượt 249 và 299 USD. Theo SlashGear, máy game mới của Sony có thể sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm nay.

Sau khi công bố thông tin về giá và tên gọi chính thức của PSVita, quảng cáo chính thức đầu tiên về sản phẩm cũng được Sony tung lên mạng PlayStation của mình.

Ngoài việc giới thiệu kiểu dáng, tính năng ở PSVita, hãng điện tử của Nhật còn cho thấy một loạt dự án game hấp dẫn dành cho máy game thế hệ mới của mình. Các tựa game như Ruin, Reality Fighters hay Dynasty Warriors, Shinobido 2... đều cho thấy chất lượng đồ họa ấn tượng của Vita.

Theo Sohoa
 
Những quan điểm sai lầm khi mua đồ âm thanh

Trong lĩnh vực âm thanh, quan điểm "dây nối càng đắt càng tốt" hay "màng loa bằng vật liệu càng cứng càng tốt"… chưa hẳn đã đúng.

Khi bước vào một cửa hàng bán đồ âm thanh, không ít khách hàng bị choáng ngợp bởi số lượng lớn và vô cùng đa dạng các sản phẩm khác nhau. Những quan điểm sai lầm thường gặp như "dây nối càng đắt càng tốt" hay "màng loa bằng vật liệu càng cứng càng tốt"… sẽ khiến người ta chọn các sản phẩm dù rất đắt nhưng không phù hợp với nhu cầu và khả năng cảm thụ âm thanh của bản thân.

1kvgnl2q.jpg


Một loa với màng loa kim cương, dây dẫn hợp kim vàng, nam châm neodymium... nhưng không hẳn đã cho chất lượng tốt nhất với từng tai nghe.

Dưới đây là một số quan niệm sai lầm thường gặp của những "newbie" khi chơi thiết bị này.

Các hệ thống âm thanh đã tích hợp sẵn những tính năng an toàn.

Không đúng.

Hầu hết các hệ thống trên thị trường hiện nay đều có khả năng tạo ra âm thanh cực lớn làm ảnh hưởng đáng kể đến thính giác người nghe. Theo nghiên cứu gần đây của chính phủ Canada, nghe liên tục ở mức cường độ âm 90 dB chỉ an toàn trong 4 giờ đầu tiên. Con số này là một giờ ở mức 100 dB, 15 phút ở mức 110 dB và khi đạt quá mức 115 dB, tai của bạn sẽ lập tức bị tổn thương, có thể dẫn đến hiện tượng thính giác giảm không thể hồi phục hoàn toàn.

Dây loa càng đắt càng tốt.

Không đúng.

Dù nhiều hãng sản xuất và các nhà bán lẻ khẳng định rằng dây loa tạo ra sự khác biệt đáng kể trong chất lượng âm thanh, theo SoundAdviceBlog, nhiều thí nghiệm khoa học đã chỉ ra không ai có khả năng nhận ra sự khác biệt đáng kể giữa dây nối thông thường và các sản phẩm đắt tiền.
Bên cạnh đó, khi tháo rời các thiết bị như loa, đầu DVD, ampli… người dùng có thể dễ dàng nhận ra các dây nhỏ nối từ bảng mạch hoặc bộ xử lý đến các cổng kết nối. Tín hiệu âm thanh, vì vậy, trước khi đi qua dây nối đắt tiền đã qua các đoạn dây nhỏ này. Điều này làm cho chất lượng âm thanh không có sự khác biệt quá lớn ngay cả khi sử dụng dây đắt tiền.
Tuy nhiên, dây nối chất lượng quá thấp vẫn có thể làm nhiễu, mất tín hiệu.

qy0igry0.jpg


Dây nối chất lượng vừa phải đem lại hiệu năng/giá thành tốt nhất. Ảnh: free-scores.

Loa có công suất gấp đôi sẽ to gấp đôi.

Không đúng.

Giả sử có một bộ loa với độ nhạy 90 dB. Bộ loa này sẽ chỉ cần 1W để đạt mức cường độ âm 90 dB, cần 10W để đạt mức 100 dB (âm thanh lớn gấp đôi), 100W để đạt mức 110 dB (âm thanh lớn gấp bốn lần), và cần 1.000W để đạt mức 120 dB (âm thanh lớn gấp tám lần).

Có một công thức khá dễ nhớ là với công suất gấp 10 lần, mức cường độ âm tăng 10 dB và âm thanh sẽ lớn gấp đôi.

Trên thực tế, một loa có công suất khoảng 100W có giá thấp hơn rất nhiều so với loa 500W cùng độ nhạy, nhưng chỉ thua kém khoảng 6 dB mà thôi. Vì vậy, khoảng 120W là quá đủ cho mọi nhu cầu phổ thông trong gia đình.

Loa càng đắt càng tốt.

Không đúng.

Nghe là một trải nghiệm cá nhân, cũng giống như thức ăn hay đồ uống, mỗi người có một cách đánh giá khác nhau về âm thanh. Không có một thiết bị nào là "tốt nhất" mà chỉ có thiết bị phù hợp nhất cho mỗi nhu cầu cụ thể. Có những dàn loa đắt tiền sử dụng kim cương làm màng loa, nhưng chưa hẳn đã có âm sắc trầm ấm và thể hiện âm thanh nhạc cụ cổ điển chân thật như màng loa gỗ.

Vì vậy, khi chọn mua các thiết bị âm thanh nói chung, hãy đem theo những album ưa thích của bạn và nghe thử vài lần. Cảm nhận của bạn là sự đánh giá chuẩn xác nhất chất lượng của sản phẩm.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Osram kiện Samsung, LG vi phạm bằng sáng chế

Công ty ánh sáng của Đức Osram, thuộc sở hữu của người khổng lồ Siemens, ngày 6/6 cho biết đã kiện Samsung và LG của Hàn Quốc vì vi phạm bằng sáng chế.

avatar.aspx

Thông báo của Osram cho biết các lá đơn mà hãng này gửi đi ở Đức và Mỹ liên quan đến những vi phạm bằng sáng chế đối với công nghệ diode phát sáng hữu cơ (LED) và hãng này nộp một đơn khác trong ngày 7/6 để kiện LG ở Trung Quốc.

Tuyên bố nêu rõ: “Osram nhấn mạnh rằng các tập đoàn Samsung và LG vi phạm các bản quyền của Osram về công nghệ LED trắng và bề mặt ở Mỹ, Đức, còn đối với LG thì là ở Nhật Bản và Trung Quốc.”

LED là thành phần quan trọng trong các màn hình tivi và máy tính. Osram đang tìm kiếm các phán quyết của tòa án nhằm “ngăn chặn Samsung và LG nhập khẩu và tiêu thụ các LED cũng như những sản phẩm chứa LED.”

Hãng này cũng đồng thời tìm kiếm bồi thường từ các tập đoàn nói trên của Hàn Quốc./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Dịch vụ thoại Skype lại bị lỗi đăng nhập dịch vụ

Người dùng đã thông báo trên Twitter rằng dịch vụ thoại nổi tiếng trên Internet, Skype lại gặp phải lỗi tương tự như vài tuần trước, khi họ không thể đăng nhập vào dịch vụ để thực hiện cuộc gọi.


avatar.aspx

Sau đó, thông tin về vụ việc đã được bàn tán xôn xao trên trang "tiểu blog" này.

Tuy chưa rõ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố mới nhất, song phản hồi phổ biến hiện nay đến từ những người dùng Skype ở châu Âu.

Microsoft lại là cái tên được dư luận nhắc tới như là nguyên nhân khiến cho Skype bị "phập phù" như vậy. Bởi sau thương vụ thâu tóm trị giá 8,5 tỷ USD của "gã khổng lồ phần mềm," một số dịch vụ Skype đang dần được chuyển giao sang nền tảng của Microsoft.

Trong khi đó, những người quản lý dịch vụ thoại này đã lên tiếng về sự việc, tuy nhiên thông tin họ cung cấp cũng không nêu rõ chi tiết lỗi.

Skype cho hay: "Lỗi cấu hình đã khiến cho một bộ phận người dùng bị mất kết nối với dịch vụ Skype. Chúng tôi đã xác định được nguyên nhân gây ra lỗi, và đang tiến hành khắc phục. Chỉ một thời gian ngắn nữa, các bạn sẽ thấy vấn đề được giải quyết."/.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Sony bán 70 triệu máy chơi game cầm tay PSP

Sony đã tận dụng hội trợ giải trí điện tử E3 2011 ở Los Angeles và lễ ra mắt máy chơi game cầm tay thế hệ tiếp theo của hãng này có tên PlayStation Vita để nêu bật doanh số bán hàng toàn cầu của thiết bị chơi game cầm tay PSP.

avatar.aspx

Tính đến cuối tháng 4/2011 (được tung ra lần đầu tiên năm 2004), 70 triệu chiếc PSP đã được xuất xưởng. Thư viện gồm 3.200 game UMD đã bán được trên 298 triệu bản.

Mặc dù doanh số bán hàng giảm đáng kể ở Mỹ trong vài năm qua, song thiết bị này vẫn được tiêu thụ mạnh ở thị trường quê nhà. Trong tháng Tư, trong vòng 1 tuần, Sony bán được tới 58.075 máy PSP tại Nhật Bản so với chỉ 42.979 chiếc Nintendo 3DS được tung ra gần đây trong cùng giai đoạn.

Trước đó, tại hội chợ E3, Sony đã giới thiệu chiếc tivi được thiết kế dành riêng cho các game thủ PS3. Chiếc màn hình 3D 24 inch này nhằm biến việc chơi game 3D thành hoạt động giá rẻ và chỉ có giá bán 499 USD.

Chiếc tivi này có thể hiển thị hình ảnh 2D với độ phân giải 1080p và có hệ thống loa riêng 2.1 kênh. Sony hy vọng tung ra chiếc tivi này vào mùa thu kèm theo một cặp kính và một đoạn cáp HDMI dài 6 foot (khoảng 1,8m)./.

Theo Vietnam+
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top