• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 06-07-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Máy cắt Gerbercutter Z7 tiết kiệm 10% vật liệu

Được hãng Gerber Technology tung ra thị trường đầu tháng 7, máy có thể cắt được những loại vật liệu khó xử lý có độ chính xác cao dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ôtô, hàng không, may mặc.

Đại diện Gerber Technology cho biết, đây là phiên bản đầu tiên của dòng máy cắt nhiều lớp cao cấp mới.

Máy có thể tối đa hóa năng suất đầu vào và đầu ra trong khi cắt những hình dạng phức tạp, lỗ có kích thước khác nhau và dấu bấm chính xác trên các loại vật liệu có độ dày đa dạng như tấm xốp có tráng 2 mặt, vải dệt kỹ thuật hoặc vải có độ xốp cao. Tính năng này giúp các lỗ được cắt thay vì phải dùng khoan. Nhờ đó sản lượng đầu ra có thể tăng đến 10%.

maycat_350.jpg

Với nhiều loại máy cắt, người điều khiển máy phải lệ thuộc vào bảng tính để tính năng suất đầu vào và đầu ra. Ảnh: Tần Vy.

Một đòi hỏi then chốt đối với chất lượng chi tiết cắt là sự ổn định của vật liệu. Hệ thống phần cứng và phần mềm của máy Z7 được thiết kế tương thích với nhau giúp cắt chính xác chi tiết cũng như từng phần của sơ đồ.

Hệ thống hút chân không của máy được điều chỉnh bằng kỹ thuật điều khiển số và thiết kế băng tải mới cho phép vật liệu được tải trong khi vẫn được hút chân không ở mức chính xác trong suốt quá trình cắt. Tùy theo ứng dụng, người dùng có thể sử dụng thêm hệ thống phanh kẹp để tải vật liệu khi không hút chân không.

Ông Ron Ellis, Giám đốc sản phẩm - Hệ thống điều khiển và máy cắt đa lớp cho biết, phần mềm mới này có thể tính toán quá trình cắt và giác sơ đồ một cách hiệu quả. Thêm vào đó, chức năng quản lý vùng đệm của từng chi tiết sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm vải.

Khó khăn ở khâu cắt hiện nay là trình độ của người vận hành. Người điều khiển máy cắt thiếu kinh nghiệm đứng máy sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng lẫn sản lượng đầu ra. Người đứng máy có khi phải lệ thuộc vào những bảng tính hết sức đơn giản để từ đó tính năng suất đầu vào và đầu ra.
Theo VNExpress
 

NgocVNPT

New Member
HP khởi động chiến dịch tung SP máy tính cá nhân trên toàn cầu

Trong buổi ra mắt hàng loạt máy tính cá nhân thế hệ mới tại Berlin (Đức) vừa qua, HP đã trình làng các sản phẩm đột phá như màn hình PC cảm ứng, màn hình LED hơn một tỷ màu và 18 dòng máy tính xách tay mới.

Những sản phẩm nổi bật nhất trong buổi ra mắt bao gồm:

• HP TouchSmart All-in-One, sản phẩm máy tính cảm ứng thế hệ mới, đem thế giới giải trí kỹ thuật số đến gần hơn với người sử dụng bởi giao diện thân thiện, tự nhiên. Chỉ cần khẽ chạm vào màn hình cảm ứng, người sử dụng có thể cảm nhận ngay sự sống động của màu sắc, âm thanh qua từng hình ảnh, bản nhạc, thước phim, trò chơi điện tử, Internet, ti-vi, lịch gia đình và còn hơn thế nữa.

small_156686.JPG

Màn hình LED hơn 1 tỉ màu​

• 18 chiếc máy tính xách tay thế hệ mới, trải dài từ dòng Compaq thông dụng đến dòng HP cao cấp.

• Màn hình hiển thị hơn một tỷ màu được áp dụng những công nghệ đột phá của đội ngũ chuyên gia về màu sắc của HP kết hợp cùng các chuyên gia họa ảnh hãng DreamWorks.

Các sản phẩm nói trên đã được công bố tại sự kiện truyền thông "HP Kết nối Thế giới của Bạn" (HP Connecting Your World) tại Berlin, nơi hội tụ hơn 600 nhà báo, những bloggers chuyên nghiệp, đối tác của HP và các chuyên gia uy tín của các ngành công nghiệp khác trên toàn thế giới.

"Sản xuất máy tính "thể hiện cá tính" là cam kết của chúng tôi với khách hàng, cũng như là động lực thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định trải nghiệm những công nghệ tiên tiến của HP." ông Todd Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao, Nhóm Máy Tính Cá Nhân của HP, phát biểu. "Từ những thiết kế tinh tế thể hiện cá nhân, công nghệ đột phá cho ra đời các giao diện cảm ứng "hiểu ý" người dùng, đến công nghệ màn hình hiển thị hơn một tỷ màu đã chứng minh cho người tiêu dùng, cũng như các ngành công nghiệp trên toàn thế giới sự nỗ lực của chúng tôi, nhằm sản xuất những sản phẩm phần cứng và phần mềm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu ngày càng đa dạng của họ."

Máy tính để bàn HP TouchSmart thế hệ mới

Với thiết kế bóng bẩy và hiện đại, máy tính HP TouchSmart PC thế hệ thứ hai dễ dàng mang lại cảm giác thân thiện, thoải mái cho người sử dụng. Giải trí là thế mạnh và điểm nhấn của chiếc PC "tất cả trong một" này.

Chỉ cần chạm tay nhẹ nhàng, người dùng có thể kích hoạt giao diện sống động, tự nhiên, linh hoạt. Các bộ sưu tập hình ảnh và âm nhạc sẽ được hiển thị theo dạng tựa đề, hay dạng cánh quạt, hỗ trợ người dùng truy cập dễ dàng hơn. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ công cụ để xử lý hình ảnh, chụp những hình ảnh đẹp trong phim và đưa lên các mạng xã hội trong chớp mắt mà không cần dùng đến bàn phím.

Màn hình xoay PC 22 inch, ứng dụng công nghệ cảm ứng với độ trung thực cao, đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng ENERGY STAR.

Máy gọn nhẹ, bạn đồng hành của người dùng đam mê giải trí

HP giới thiệu nhiều dòng sản phẩm máy tính xách tay mới, với nhiều kiểu dáng và tính năng đa dạng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng cũng như mong muốn thể hiện phong cách cá nhân của mỗi người.

Với cam kết "máy tính thể hiện cá tính", dòng sản phẩm máy tính xách tay dành cho người tiêu dùng HP Pavilion có dáng vẻ thanh mảnh, tinh tế được ứng dụng công nghệ Mesh Imprint và thiết kế bề mặt có lớp sơn kim loại độc đáo; bàn phím cùng vùng rê chuột hợp màu; dãy phím điều khiển các ứng dụng đa phương tiện được mạ chrôm, cho phép các ngón tay thao tác hết sức dễ dàng; kết hợp cùng màn hình gương, phẳng tuyệt đối, không bị bó hẹp bởi khung viền xung quanh. Chỉ cần một lần nhấn phím, người dùng có thể tận hưởng công nghệ giải trí "tất cả trong một" vô cùng tiện lợi trên cùng một chiếc máy tính thanh mảnh, tao nhã: xem TV có độ phân giải cao (high-definition),(2,3) chiêm ngưỡng những hình ảnh sắc nét, những thước phim đặc sắc cùng với những bản nhạc sống động. Ngoài ra, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm với khả năng bảo vệ dữ liệu và ổ cứng của công nghệ chống xóc HP ProtectSmart.

Bốn sản phẩm mới thuộc dòng máy tính xách tay tiêu dùng Compaq hứa hẹn đem đến những giá trị cao, cùng với kiểu dáng thiết kế bắt mắt, có dung lượng và cấu hình đa dạng, bao gồm cả sản phẩm HP Designed in Asia for Asia (DIAFA), được đặc biệt sản xuất và phân phối tại thị trường châu á – Thái Bình Dương.

Đối với những doanh nhân thường xuyên đi công tác, HP đã đặc biệt thiết kế sản phẩm máy tính xách tay HP EliteBook PC, lấy cảm hứng từ những chiếc phi cơ, bổ sung vào 11 dòng sản phẩm máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp. Kết hợp công nghệ di động mới nhất và trải qua nhiều lần thử nghiệm về độ bền, chiếc máy tính HP EliteBook được trang bị lớp vỏ mạ nhôm trắng sáng, với bộ khung máy làm bằng hợp kim magiê nhằm bảo vệ máy tối đa, có khả năng tái chế và tạo vẻ ngoài cứng cáp.

Các công nghệ cải tiến khác gồm có phần mềm HP QuickLook 2,(4) dùng để truy cập nhanh e-mail, lịch, lịch làm việc và các thông tin liên hệ; HP SpareKey giúp người dùng tìm lại mật mã mà không cần đến sự hỗ trợ từ phòng CNTT. Phần mềm HP File Sanitizer xóa vĩnh viễn các tập tin hay tài liệu cần hủy, đạt chuẩn bảo mật của quân đội.(5) Giờ đây các doanh nghiệp có thể thanh lý máy mà không phải canh cánh lo rằng dữ liệu chưa được xóa hoàn toàn.

Các máy tính xách tay HP được thiết kế trên nền tảng thân thiện với môi trường, cung cấp vừa đủ năng lượng cần thiết và vật liệu có thể tái chế dễ dàng. Nhiều dòng máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp được thiết kế với màn hình Illumi-Lite LED không sử dụng thủy ngân nhằm giảm khối lượng của máy và tiết kiệm năng lượng hơn các loại màn hình khác. HP đã lên mục tiêu loại bỏ thủy ngân – một loại vật liệu thường được dùng để sản xuất màn hình máy tính xách tay cho đến năm 2010.

Một triệu sắc màu tạo nên "màu trong mơ" (DreamColor)

Vốn đã thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với hãng DreamWorks, HP đang hỗ trợ các họa sĩ, hoạt ảnh, nhà thiết kế của hãng này, thể hiện những sắc màu trong mơ của họ trên màn hình HP DreamColor LP2480zx.

Được ứng dụng công nghệ đột phá, màn hình phẳng, chiếu sáng bằng đèn LED, tương thích với các hệ điều hành Microsoft# hay Macintosh, HP DreamColor LP2480zx thể hiện hơn 1 tỷ màu – gấp 64 lần lượng màu hiện có trên các sản phẩm màn hình LCD hiện có trên thị trường. Ba gam màu cơ bản đỏ, lục, lam hiển thị sâu hơn, màu đen thẫm đen hơn gấp 4 lần và gam màu trắng có thể điều chỉnh được.

Đọc giả có thể truy cập trang web www.hp.com/apac/berlin2008 để có thêm thông tin chi tiết, cũng như những hình ảnh, phim tài liệu và các nội dung đa phương tiện của các sản phẩm công bố tại Berlin.
(Theo VNExpress)
 
Chỉnh sửa cuối:

NgocVNPT

New Member
PS3 gần đuổi kịp Wii tại thị trường Nhật

Máy chơi game Wii của Nintendo một lần nữa tỏ ra vượt trội về doanh số bán hàng đối với đối thủ PS3 của Sony tại thị trường Nhật Bản trong tháng 6, tuy nhiên, cách biệt về mặt tỷ số đã giảm từ 6-1 trong tháng 5 xuống chỉ còn 1,7-1.

13.theonion.jpg

Khoảng cách giữa Wii và PS3 đã được kéo lại gần hơn. Ảnh: Theonion.

Thống kê trên được đưa ra bởi tạp chí chuyên viết về game của Nhật Bản. Như vậy, đây đã là tháng thứ 7 liên tiếp Wii đứng ở vị trí số một trên thị trường máy chơi game thế hệ mới tại đất nước quê hương của cả Sony và Nintendo.

Sở dĩ Sony PlayStation 3 rút ngắn được khoảng cách một cách ấn tượng như vậy là nhờ sự ra mắt của game Metal Gear Solid 4 trong tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, Nintendo đã bán được 235.990 chiếc Wii trong vòng 5 tuần, tính đến hết ngày 29/6, trong khi con số tương ứng mà Sony đạt được với PS3 là 139.494 chiếc. Microsoft Xbox 360 đã được 10.964 người Nhật chọn mua trong cùng khoảng thời gian.

Tính đến hết tháng 3 năm nay, trên phạm vi toàn thế giới, Sony mới chỉ bán được cả thảy 12,85 triệu PS3, bằng một nửa so với Nintendo Wii, dẫu cho hai sản phẩm này ra mắt cùng thời điểm cuối năm 2006.
(theo SoHoa)
 

NgocVNPT

New Member
Loa Logitech Pure-Fi dã ngoại

Logitech Pure-Fi Anywhere là loa cho iPod với thiết kế tiện dụng, người dùng có thể mang đi du dịch dễ dàng bên cạnh âm thanh lớn và sống động.

Trên thị trường loa cho iPod, Logitech là thương hiệu được người dùng biết đến với một số mẫu loa như mm28, mm50. Kế thừa những mẫu loa đi trước, Pure-Fi Anywhere cải tiến hơn về âm thanh bên cạnh thiết kế chắc chắn.

logitech-top.jpg

Thiết kế chắc chắn, loa cho phép mang đi du lịch cùng iPod. Ảnh: Cnet.

So với một số loa di động, Pure-Fi Anywhere có vẻ khá dài khi kích thước thiết bị này là 35,5 x 4 x 9 cm. Tuy nhiên, đây là chiếc loa di động cứng cáp cho phép di chuyển, đưa đi đây đó.

Toàn bộ loa và các phụ kiện kèm theo như xạc, dây nối, bộ chuyển đổi, thiết bị điều khiển từ xa và các kệ đỡ iPod, iPhone được gói gọn trong một chiếc bao da chắc chắn.

Pure-Fi Anywhere bao gồm 4 loa dàn hàng ngang nằm ở hai bên đế cắm iPod. Các màng loa đều được làm bằng kim loại, rất cứng và có thể chịu lực tốt. Kích thước loa lớn hơn hẳn so với thế hệ mm50 đi trước, 2 loa lớn nằm trong có đường kính 3 inch, loa nhỏ còn lại đường kính 2 inch.

logitech-key.jpg

Các phím bấm của loa tiện dụng. Ảnh: Freesoft.

Đế cắm iPod nằm giữa được bố trí nằm lõm xuống, Logitech trang bị một loạt các kệ đỡ khác nhau cho phép người dùng sử dụng phần lớn các máy iPod phổ biến và cả iPhone.

Nằm ở phía trên bên phải loa là các phím bấm điều khiển bao gồm nút nguồn, bật âm thanh vòm, phím xáo bài, chơi lại và tăng giảm âm lượng. Các nút bấm được bố trí khá lớn và có khoảng cách, người dùng dễ dàng để có những tuỳ chỉnh cần thiết.

Mặt sau, Pure-Fi Anywhere chỉ có cổng sạc và giắc cắm chuyển đổi âm thanh 3,5 mm. Trong khi chân đế với hai miếng kim loại gắn cao su cho phép kéo ra gập vào để giữ loa đứng yên.

logitech-remo.jpg

Điều khiển từ xa đi kèm cho phép người dùng tuỳ chỉnh trực tiếp từ iPod. Ảnh: Cnet.

Thiết kế của Pure-Fi Anywhere hướng đến sự di chuyển trong các chuyến dã ngoại, do vậy âm thanh của thiết bị này gây ấn tượng về độ lớn. Hai loa lớn đóng vai trò tạo tiếng bass còn các loa nhỏ cho âm thanh cao. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể điều khiển các hiệu ứng âm thanh từ iPod chứ bản thân Pure-Fi Anywhere không có các phím riêng tuỳ chỉnh tiếng bass hay treble như loa cho PC.

Ngoài âm thanh lớn, Pure-Fi Anywhere còn có âm thanh ấm áp nhưng khá trong. Khi vặn loa hết cỡ không có hiện tượng "thủng" tiếng như nhiều thiết bị nghe nhạc di động khác.

Khi nghe nhạc, người dùng có thể điều khiển từ xa. Thiết bị điều khiển nhỏ nhắn và có bề ngang chỉ bằng một chiếc iPod Shuffle cho phép người dùng đứng xa mà vẫn có thể vào album, chọn bài, tăng giảm âm thanh cũng như tạo các hiệu ứng cho cả iPod và loa.

Không chỉ sử dụng cho iPod, người dùng máy vi tính hay điện thoại cũng có thể kết nối với loa thông qua giắc cắm 3,5 mm ở phía sau.

Thời gian mỗi lần nghe nhạc sau khi sạc lên tới 10 tiếng đồng hồ, loa cho phép sạc luôn cho iPod. Hết pin người dùng có thể dễ dàng bổ sung năng lượng từ điện thế 220V.
Theo SoHoa
 

Huycl2507

New Member
HP – COMPAQ “Tài trợ thời bão giá”

Trong thời giá cả “làm mưa, làm gió” trên thị trường, nhiều người đã phải cân nhắc, tính toán việc đi siêu thị của mình một cách chặt chẽ hơn. Một số người lại giảm bớt tần suất đi siêu thị, thay vì một tuần đi 2 lần thì giảm xuống còn 1 lần vì "đi nhiều thì tốn tiền nhiều".


Việc đi siêu thị không lẽ lại khó khăn với bạn vậy sao? Hãy giảm bớt “lửa” của thời giá cả “leo thang” để cùng đến với chương trình khuyến mại đặc biệt: “Tài trợ thời bão giá” do hãng máy tính HP phối hợp cùng công ty Cổ Phần Thế Giới Số - Digiworld thực hiện từ ngày 1/07/2008 đến ngày 31/07/2008 áp dụng trên toàn quốc. Tất cả các khách hàng khi mua:

- MTXT sử dụng bộ VXL Intel nhãn hiệu Compaq Presario V3000 series (V3823TU; V3826TU; V3827TU) sẽ được tặng ngay phiếu mua hàng tại BigC trị giá 1.000.000 VND.

- MTXT nhãn hiệu HP 520 (KD073AA) sẽ được tặng ngay phiếu mua hàng tại BigC trị giá 500.000 VND.

- Máy tính để bàn nhãn hiệu HP Pavilion A series (Model: A6317L; A6417L; A6418L) sẽ được tặng ngay phiếu mua hàng tại BigC trị giá 400.000 VND.

Đồng hành cùng chương trình đặc biệt này, nhà phân phối Digiworld giới thiệu ra thị trường 2 dòng MTXT Compaq Presario V3800TU series và HP 520 series, trẻ trung trong lối thiết kế, mạnh mẽ với các tính năng cao cấp, rất thích hợp với doanh nhân hay phải di chuyển hoặc giới trẻ yêu thích giải trí cao cấp.

1215322959.jpg

Khơi nguồn sáng tạo hay giúp bạn xả street khi quá căng thẳng với một ngày làm việc bận rộn, Compaq Presario V3800TU series “sắm” cho mình một hệ thống âm thanh hàng hiệu AltecLansing sống động trung thực, mang lại một nguồn cảm hứng tuyệt đỉnh. Với mục đích hỗ trợ làm việc đa tác dụng và giải trí hữu hiệu, V3800TU series trang bị bộ VXL Intel công nghệ 2 nhân tiên tiến, tiết kiệm điện hơn và thời gian “xài” pin dài hơn so với VXL AMD lõi kép thông thường. Miễn nhiễm với mọi va chạm bởi lớp vỏ chống trầy xước và camera mới tích hợp, giúp bạn có thể dễ dàng điều hành những cuộc họp trực tuyến ở xa hoặc cùng bạn bè, người thân chia sẻ niềm vui trong kỳ thi Đại Học sắp tới.

Được đánh giá là chiếc MTXT có trọng lượng nhẹ nhất trong dòng laptop có màn hình 14.1 inch. HP 520 (KD073AA) tích hợp chip Intel Core 2 Duo T2400 siêu phàm, độ xung nhịp tối đa tới 2*1.83 GHz, bộ nhớ đệm 2MB L2 cache vượt trội với khả năng làm việc đa nhiệm, nhanh chóng giải quyết công việc trong tíc tắc. Mạnh mẽ và bảo mật tối ưu với công nghệ DriveLock phòng trộm dữ liệu trên ổ cứng, như “chàng vệ sĩ” ngăn cấm mọi truy nhập bất hợp pháp nếu không được chủ nhân uỷ quyền password. Công nghệ xạc pin siêu tốc FastCharge rút ngắn thời gian xạc. Hệ thống kết nối không dây Intel® wireless 802.11 theo cả 3 chuẩn a/b/g tăng cường khả năng bắt sóng wi-fi, kết nối thế giới di động trong tầm tay. HP 520 (KD073AA) hoàn toàn xứng đáng là ứng viên tiêu biểu cho giới doanh nhân làm việc di động.

1215317429.jpg


Nhà phân phối: Digiworld Corporation

- 211-213 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM. ĐT: 08. 929 0059. Fax:08. 929 0060

- 105 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04. 5376 888. Fax: 04. 5376 889

- 11A Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. ĐT: 0511. 584488. Fax: 0511. 584499

Thông tin về HP

HP là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ cho người tiêu dung, các doanh nghiệp và các tổ chức trên toàn cầu. Sản phẩm của công ty trải rộng từ hạ tầng CNTT, các dịch vụ toàn cầu, các sản phẩm điện toán, hình ảnh và in ấn phục vụ gia đình và doanh nghiệp. Trong năm tài chính kết thúc ngày 30/04/2008, tổng doanh thu bốn quý tài chính của HP đạt 110,4 tỷ đô la. Thông tin thêm về HP (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và Nasdaq là HPQ) có tại trang web: www.hp.com.

Thông tin Nhà phân phối Digiworld

Công ty CP Thế Giới Số - Digiworld Corporation thành lập 1997, hiện là Nhà phân phối chính thức của các hãng Acer, HP, Fujitsu, Dell, Toshiba, BenQ, Lexmark, InFocus…Với hệ thống kênh phân phối hơn 800 đại lý trên cả nước, Digiworld mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp cận sản phẩm công nghệ cao, dịch vụ chính hãng với chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất.

Liên tục trong nhiều năm liền, Digiworld được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín như: “Nhà phân phối có chương trình Marketing xuất sắc nhất khu vực năm 2005”; “Nhà phân phối xuất sắc nhất khu vực Nam Á và Đông Nam Á năm 2007” của Tập đoàn Lexmark, “Nhà phân phối máy tính xách tay xuất sắc nhất năm 2006” của tập đoàn Acer, “Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thương hiệu uy tín năm 2007” & “Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực CNTT – Truyền thông năm 2007, góp phần tích cực vào sự phát triền ngành CNTT, truyền thông của TP” do Chủ tịch UBND TP và hội Doanh nhân TP.HCM trao tặng. Xếp thứ 2 trong danh sách “VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, ngành CNTT. Digiworld corporation cũng là công ty thiết lập và điều hành hệ Hệ thống Cửa hàng chuyên doanh máy tính xách tay Thế Giới Số – Notebook Professional Shop đầu tiên tại Việt Nam. Tổng kết năm tài chính 2007, Digiworld đạt doanh thu 1000 tỷ VND.

24H.COM.VN
 
Last edited by a moderator:

NgocVNPT

New Member
Seagate sẽ có trung tâm bảo hành chính thức tại Việt Nam

Seagate-050708.jpg

Ông BanSeng Teh, Phó Chủ tịch và giám đốc điều hành tổ chức Sales & Marketing Châu Á - Thái Bình Dương của Seagate.

Ông BanSeng Teh, Phó Chủ tịch và giám đốc điều hành tổ chức Sales & Marketing Châu Á - Thái Bình Dương của Seagate đã cho biết như vậy khi có nhiều người thắc mắc về tình trạng bảo hành sản phẩm của công ty này tại Việt Nam hiện nay.

Vấn đề bảo hành các sản phẩm máy tính cũng như các sản phẩm kỹ thuật số tại Việt Nam hiện nay là vô cùng khó khăn và người dùng luôn là những người chịu thiệt. Bởi đa số các sản phẩm công nghệ của các công ty nước ngoài đưa về bán ở thị trường trong nước đều thông qua các nhà phân phối và các đại lý. Vì thế các chính sách liên quan đến bảo hành thường chỉ ở dạng thu đổi và mỗi đại lý áp dụng thường rất khác nhau.

Đơn cử với một cái ổ cứng Seagate thì nhà sản xuất bảo hành 5 năm trên toàn cầu nhưng khi về các nhà phân phối đi các đại lý thì thời gian chỉ còn 3 năm. Đến khi các đại lý bán cho người tiêu dùng thì thời hạn bảo hành chỉ còn 1 năm và người tiêu dùng thường không biết đến điều đó chỉ biết mua về dùng và có hư hỏng thì đi bảo hành theo nơi bán sản phẩm. Chính vì vậy nhiều chuyện tiêu cực đã xảy ra mà tiêu điểm là vụ đổi ổ cứng Seagate 40GB lấy ổ cứng 80GB mới.

Nhiều người đã không biết sản phẩm này được bảo hành 5 năm nên bán cho dân kỹ thuật với giá hàng rác và những người cơ hội kia đã ra sức kiếm lời từ việc trên.

Với việc đưa ra trung tâm bảo hành trong thời gian tới tại Việt Nam những người điều hành Seagate hi vọng sẽ giải quyết được tình trạng trên. Bên cạnh đó đảm bảo được quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam khi mua sản phẩm của họ.

Một vấn đề nữa cũng được ông BanSeng The cho biết trong buổi nói chuyện về tương lai lưu trữ kỹ thuật số năm 2012 tại TPHCM, là vào năm sau phía Seagate cũng bắt đầu tham gia vào thị trường ổ cứng Flash SSD. Tuy nhiên, điều bất ngờ là phía công ty này sẽ chưa tập trung ứng dụng vào các thiết bị di động như laptop, ipod và điện thoại di động,… như các công ty khác đã làm mà chỉ chủ yếu đầu tư vào các máy chủ dạng phiến mỏng cho doanh nghiệp.

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Microsoft bán Office dưới hình thức thuê bao




Microsoft sẽ bắt đầu bán chương trình phần mềm Office cho người dùng dưới hình thức thuê bao bắt đầu từ giữa tháng 7 này. Đây là động thái giúp Microsoft mở rộng thị trường đồng thời giúp giảm bớt nạn sao chép bất hợp pháp.

Gói ứng dụng văn phòng này của Microsoft có tên Microsoft Equipt - bao gồm cả phần mềm bảo mật Live OneCare - sẽ được bán tại 700 cửa hàng của hãng bán lẻ Circuit City với giá 70 USD/năm.

Bryson Gordon - Giám đốc sản phẩm bộ phận Office, cho biết bản hợp đồng của hãng với Circuit City không phải là độc quyền, và do đó, nó sẽ xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ khác trong tương lai gần.

Gói sản phẩm Microsoft Equipt - trước đây có tên mã là Albany - sẽ gồm có Word, Excel, PowerPoint, OneNote, OneCare và một loạt các ứng dụng Windows Live miễn phí nhưng khá hữu ích khác. Thông thường, mua gói sản phẩm này theo cách truyền thống, người dùng sẽ phải mất khoảng 200 USD. Khi muốn thay thế từ Office 2007 lên Office 14 - được dự đoán là sẽ phát hành trong năm 2009 tới đây - người dùng sẽ phải trả tương đương như mua mới. Tuy nhiên, dưới hình thức thuê bao, hiệu quả kinh tế sẽ là lớn hơn.

Ông Gordon cho biết mục tiêu của Equipt là muốn hướng tới những người thường không mua Office cùng với chiếc máy tính mới. Thay vào đó, họ thường sử dụng lại chiếc đĩa Office đã cũ của mình hoặc sử dụng bản copy bất hợp pháp của bạn bè hay mua ngoài. Nhưng những người dùng này lại sẵn sàng trả tiền cho một phần mềm bảo mật. Chính vì thế, Equipt mới có cái giá 70 USD - một mức giá trung bình so với giá của các chương trình phần mềm bảo mật phổ biến của các hãng lớn như McAfee hay Symantec.
(Theo 24H.COM.VN)
 

NgocVNPT

New Member
Gigabyte M912V - Hấp dẫn đến từng chi tiết




Có thể khẳng định ngay lập tức rằng Netbook M912V là một trong những sự lựa chọn máy tính xách tay dòng siêu di động tối ưu nhất. Với thiết kế nhỏ gọn nó giúp bạn dễ dàng mang theo khi di chuyển cũng như tiết kiệm được không gian vốn dĩ quá eo hẹp nơi bàn làm việc. Hãy cùng TTCN tìm hiểu chi tiết cấu hình đứa con mới nhất của Gigabyte.

Trang bị màn hình LCD 8,9 inch, độ phân giải 1280 x 768 và trọng lượng vỏn vẹn chỉ 1,3 kg, M912V xuất hiện với vẻ ngoài tinh vi và sành điệu. Điểm nhấn của M912V chính là màn hình cảm ứng co thể xoay 180 độ để chuyển mình biến thành dòng máy tính bảng (Tablet PC) đem lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

M912V sử dụng ổ cứng loại 2,5 inch chuẩn SATA dung lượng lưu trữ lên tới 160 GB, cùng khe Express Card , tùy chọn mạng 3G với HSDPA, kết nối không dây Wi-Fi 802.11b/g và webcam 1,3 Megapixel tích hợp. Hoạt động dựa trên hệ điều hành Microsoft Vista Home, đồng thời đưa ra tùy chọn Windows XP và Linux, tất cả đã tạo nên cho người dùng hình ảnh một thiết bị giải trí đa phương tiện vô cùng uyển chuyển.



Ba cổng USB 2.0, một micrô, giắc cắm tai nghe, cổng xuất màn hình VGA, và đầu đọc thẻ nhớ 3 trong 1 được bố trí hợp lý xung quanh mặt cạnh của vỏ ngoài. Sản phẩm còn tích hợp thêm Bluetooth cho phép trao đổi dữ liệu với các thiết bị di động và pin Li-ion 4500mAh duy trì tính cơ động trong khoảng 3,5 giờ.

Dựa hoàn toàn trên sức mạnh của vi xử lý Intel Atom 1,6 GHz, M912V cũng không quên trang bị dung lượng bộ nhớ RAM ở mức cơ bản 1 GB. Theo dự kiến, Gigabyte sẽ chính thức tung ra con át chủ bài này trong vài tuần tới với mức giá được kỳ vọng sẽ khoảng 700 USD

(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Điều gì làm nên sức mạnh của ngành phần mềm Ấn Độ?

Sự đột phá của Ấn Độ trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là phần mềm đã từng khiến cả thế giới phải sửng sốt. Nhưng ngay cả khi Ấn Độ liên tục đạt được hết thành tựu này đến thành tựu kia và trở thành một trong những văn phòng của thế giới, người ta vẫn không thôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Điều gì làm cho một ngành kinh tế non trẻ như ngành phần mềm có thể sinh trưởng và phát triển được, thậm chí thành công rực rỡ ngay cả trong những điều kiện ngặt nghèo nhất trên đất nước Ấn Độ?

2008769221_610x.jpg


"India is IT"

Không cần phải nói quá nhiều về những con số, những thành công liên tiếp mà ngành phần mềm Ấn Độ đạt được bắt đầu từ những bước đi đầu tiên, những đầu tư liên tục, mạnh mẽ và quyết liệt của chính phủ nước này với phương châm đưa "công nghiệp phần mềm Ấn Độ lên thành kiểu mẫu của sức mạnh và thành công". Ngay từ những năm 90 của thế kỷ trước, đi cùng với chủ trương tự do hoá và mở cửa kinh tế, chính phủ Ấn Độ đã có những đầu tư chiến lược để đạt được mục tiêu đưa Ấn Độ trở thành một siêu cường về IT của thế giới. Đưa CNTT lên làm ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung nhanh, mạnh vào lĩnh vực phần mềm, Ấn Độ đã nhanh chóng có được thành công vượt trội.

"India is IT" đã không còn là một khẩu hiệu suông mà thực sự trở thành một phương châm đưa Ấn Độ lên hàng top trong danh sách những địa chỉ gia công phần mềm của thế giới với tốc độ phát triển vài trăm phần trăm mỗi năm. Năm 2007, lĩnh vực IT-PBO của Ấn Độ đạt mức tăng trưởng 28%, doanh số đạt 47,8 triệu USD, tăng gấp 10 lần so với báo cáo của năm 1998. Đóng góp vào tổng thu nhập quốc dân của riêng ngành phần mềm nước này đạt tới 5,4%, cao hơn nhiều so với mức 1,2% của năm 1998. Còn theo báo cáo mới nhất, chỉ tính riêng doanh thu của ngành phần mềm, Ấn Độ đã thu về tới 39 tỷ USD. Nếu so sánh với ngành phần cứng của chính đất nước này, chỉ với 6 tỷ USD, thì 39 tỷ USD doanh số cũng đã là một con số thành công thật sự nổi bật.

Nghe đến những con số, biết được những thành tựu này của Ấn Độ từ trước khi đặt chân đến đất nước này, nhưng đến khi "chạm" vào thực tiễn sản xuất, được tiếp xúc với các doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực phần mềm ngay tại Bangalore và New Dehli, tận mắt chứng kiến những điều kiện mà từ đó phần lớn sản lượng phần mềm xuất khẩu của Ấn Độ cất cánh, chúng tôi mới thực sự ngỡ ngàng về sức mạnh của ngành công nghiệp mới mẻ này trên đất nước Ấn Độ.

Không phải những con đường rộng bát ngát, không phải những thung lũng rộng mênh mông với những toà nhà chọc trời, cả khu công nghiệp phần mềm Ấn Độ nằm giữa Bangalore chỉ sở hữu một cơ sở hạ tầng vào loại thường thường bậc trung, với những điều kiện không hơn Việt Nam. Ngay cạnh những toà nhà cao tầng là những cánh đồng rộng với đàn bò thủng thẳng gặm cỏ. Nối giữa những khu nhà là những con đường nhỏ nhắn rợp bóng. Nếu không được giới thiệu trước, thực sự sẽ rất khó hình dung đây là một khu công nghệ cao, nơi được mệnh danh là trái tim của ngành phần mềm Bangalore, trái tim của phần mềm Ấn Độ. Và đó cũng chính là lúc ai cũng tự mình đặt ra câu hỏi: Sức mạnh của ngành phần mềm Ấn Độ ở đâu?

Điều gì làm nên sức mạnh của ngành phần mềm Ấn Độ?

Đem câu hỏi ấy đi "ướm" đại diện của NASSCOM (Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Ấn Độ) và một vài đại diện của các công ty phần mềm Ấn Độ, chúng tôi đã có được những đáp án chung nhất cho những băn khoăn của mình.

Điều đầu tiên trực tiếp có thể nhìn thấy ngay đã tạo nên thành công cho ngành phần mềm Ấn Độ chính là nguồn nhân lực. Hệ thống giáo dục tuyệt vời với các học viện công nghệ quốc gia được trang bị các trang thiết bị hiện đại nhất, mạng lưới hơn 1000 trường đại học và cao đẳng đào tạo chuyên ngành về CNTT nằm rải rác khắp cả nước, chưa kể các cơ sở đào tạo tư nhân uy tín, các trung tâm đào tạo và đào tạo lại của các doanh nghiệp lớn... tất cả đã tạo cho nguồn nhân lực phần mềm của quốc gia này một căn bản cực tốt. Cộng thêm thuận lợi sẵn có, tiếng Anh là thứ ngôn ngữ chính thống dùng giảng dạy, các kỹ sư CNTT, kỹ sư phần mềm của Ấn Độ ngay khi ra trường đã có thể làm việc ngay tại môi trường quốc tế với chất lượng đạt chuẩn toàn cầu. Đó là chưa kể khả năng thích ứng cực tốt của các kỹ sư này với mọi môi trường làm việc và những biến đổi nhạy bén của thế giới trong lĩnh vực CNTT. Cùng với xu hướng toàn cầu hoá, những kỹ sư này được hút ra các thị trường ngoài biên giới Ấn Độ như Mỹ, châu Âu và rồi lại trở lại thị trường Ấn Độ để tạo ra các thế hệ kỹ sư phần mềm mới cho đất nước. Tất nhiên, không thể phủ nhận sau những thế hệ kỹ sư được đào tạo từ thời Xô Viết, chất lượng nhân lực của ngành có phần giảm sút, mất cân đối cung cầu, song không vì thế, nguồn nhân lực mất đi vai trò chủ chốt trong nội lực của ngành phần mềm nước này. Và nguồn nhân lực được đào tạo bàn bản vẫn luôn là một trong những nguồn sức mạnh chủ yếu của Ấn Độ.

Thứ hai có thể đề cập tới là chính sách. Dù không thực sự rõ ràng và trực tiếp tác động, nhưng chính sách mở cửa, thông thoáng và những ưu đãi nhất định của chính phủ Ấn Độ đã phần nào tạo nên sức hút khiến phần lớn những tên tuổi lớn nhất của công nghệ toàn cầu đã phải có mặt ở đây. 7 khu công nghệ cao nằm rải rác khắp cả nước đã được xây dựng nên nhờ những nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng của các tên tuổi lớn của thế giới như IBM, Digital, Hewlett Packard, Sun, Motorola... với những chính sách ưu đãi đặc biệt như: cung cấp đầy đủ cơ sở hạ tầng, miễn thuế nhập khẩu, thuế doanh thu trong 5 năm, tối giản các thủ tục hành chính phức tạp và tạo quyền chuyển lợi nhuận về nước... Đó cũng là những hành động thiết thực nhất thể hiện quyết tâm đầu tư quyết liệt của chính phủ nước này cho CNTT nói chung và phần mềm nói riêng.

Một nhân tố thứ 3, không kém phần quan trọng chính là sự nỗ lực tự thân, rất độc lập và tự chủ của bản thân chính các công ty. Không trông chờ quá nhiều vào những ưu đãi đầu tư của nhà nước, rất nhiều công ty đã rất chủ động lựa chọn đầu tư thích hợp và liên tục nâng cao năng lực đầu tư khai thác thị trường của mình và biến năng lực khai thác thị trường bên ngoài Ấn Độ của mình trở thành một thế mạnh thực sự.

Nhân tố thứ 4, nhân tố quan trọng làm nên những biến đổi kỳ diệu ở lĩnh vực phần mềm nước này chính là ở uy tín của Ấn Độ đối với thế giới. Không chỉ là uy tín với các dòng sản phẩm làm ra, uy tín với nguồn nhân lực được đào tạo bàn bản và quy mô, các doanh nghiệp Ấn Độ nói riêng và ngành phần mềm Ấn Độ nói chung còn tạo ra được một uy tín vô hình trong quan hệ kinh doanh và trên thị trường, khiến những ông lớn của nền công nghệ thế giới khi cần là nghĩ đến Ấn Độ và các sản phẩm của Ấn Độ.

Đương nhiên, bấy nhiêu đó chưa thể khái quát hết được những nhân tố làm nên sức mạnh của ngành phần mềm Ấn Độ. Song đó cũng là những nét căn bản, những phác thảo rõ rệt nhất về những gì làm nên sức mạnh của một ngành công nghiệp mũi nhọn của Ấn Độ.

Bao giờ Việt Nam?

Tháng 4 vừa rồi, Vinasa đã công bố con số 500 triệu USD, mục tiêu đã được đặt ra từ năm 2000 và dự kiến hoàn thành vào năm 2005. 2 năm lỡ nhịp với con số 500 triệu, song vẫn phải thừa nhận những gì ngành phần mềm Việt Nam đã làm được trong thời gian qua là những biến đổi rất mạnh mẽ và hứa hẹn nhiều đột phá trong thời gian tới.

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh con số 500 triệu mà chúng ta đạt được với con số 39 tỷ USD mà Ấn Độ có được từ xuất khẩu phần mềm khi khoảng cách của chúng là không bao giờ có thể đuổi kịp ngay, chứ chưa nói là có thể san bằng. Nhưng nói như thế cũng không có nghĩa chúng ta sẽ... nản. Ấn Độ đã từng xuất phát điểm rất thấp và đã từng đi tắt đón đầu thành công bằng con đường phát triển nhân lực, tạo đột phá về nhân lực. Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế để có thể đi theo con đường ấy, hay chí ít là học tập lối đi ấy, quan trọng là chúng ta học nó như thế nào?

Theo VTV
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top