• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 03-01-2010 ‎

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Linn ngừng sản xuất đầu CD

Linn sẽ không sản xuất đầu CD nữa, mà thay vào đó là các loại đầu da phương tiện mới thuộc series DS để bắt kịp trào lưu âm nhạc số.

li1.gif


Đầu CD hiệu Majik của Linn. Ảnh: Audiomerchants.

Trong một buổi họp báo cuối tháng trước tại London, Anh, đại diện của Linn đã chính thức tuyên bố hãng sẽ ngừng sản xuất các đầu đọc CD, thay vào đó bằng các loại đầu đa phương tiện mới thuộc series DS của mình, để bắt kịp trào lưu âm nhạc số.

Các mẫu DS của Linn về cơ bản là một thiết bị không có giao diện, không ổ cứng và tất nhiên không có CD. Đó chỉ đơn giản là một hộp gọn ghẽ với các thiết bị điện tử giúp kết nối với một mạng gia đình. Nguồn âm chủ yếu sẽ là các ổ cứng mạng hay ổ cứng gắn ngoài, còn thao tác chọn lựa bài hát, hay tùy chỉnh, sẽ được điều khiển bằng các thiết bị có giao diện điều khiển riêng, như laptop, LDA hay iPhone. Do đầu DS hoạt động dựa trên phần mềm mã mở, vì thế, số lượng thiết bị có thể điều khiển đầu nó có thể nói là không hạn chế, kể cả có bao nhiêu thiết bị mới sẽ ra mắt trong tương lai.

Không thể phủ nhận một điều là thế hệ trẻ ngày nay nhìn nhận âm nhạc như một thứ gì đó gắn liền với máy tính và các nguồn cho phép tải nhạc. Vì thế, Linn cho rằng cách tiếp cận bằng đầu DS của mình sẽ bắc cầu giữa một thế giới âm nhạc hi-fi thực thụ với thế hệ nhạc máy tính hiện tại, đem đến một chất lượng âm thanh số không kém (hay thậm chí có thể nói là hơn) so với đĩa than.

li2.gif


Doanh số bán đĩa CD giảm 17% trong vòng 2 năm trở lại đây.

Theo Linn, trong vòng hai năm qua, số lượng đầu CD đã giảm tới 40%, trong khi số đầu DS lại tăng lên con số tương tự, 40%. Hiện chỉ với 6 đầu DS mà đã chiếm tới gần 30% tổng lượng bán ra của hãng.

Các số liệu về đĩa nhạc cũng tương tự. Trong khi doanh số bán CD giảm 17% trong vòng hai năm qua thì lượng tải nhạc về lại tăng lên 24% và giờ chiếm tới 50% số bán ra của Linn Records. Thêm vào đó, với sự ra mắt các phiên bản chất lượng cao Studio Master, 70% lượng tải về chọn độ phân giải tối đa, trong khi 25% chọn độ phân giải CD và chỉ 5% chọn độ phân giải chất lượng MP3.

Xét về tổng thể thị trường âm nhạc có thể thấy xu hướng đã khá rõ ràng khi mà lượng bán CD giảm mạnh bao nhiêu thì lượng tải về, kể cả tính theo album, lại tăng lên tương tự bấy nhiêu.

Tuy nhiên, một điều đáng mừng là Linn vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ đĩa than, không chỉ bằng việc tung ra phiên bản nâng cấp Sondek LP12 (với subchassis/armboard Keel, motor Radikal DC) mà còn giới thiệu một số phiên bản các đĩa ghi của hãng. Có lẽ hãng vẫn đang hướng tới một tương lai âm thanh hi-fi trong đó cả đĩa than và âm thanh số sẽ kết hợp lại với khả năng hỗ nâng cấp phong phú như nhau.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Những câu chuyện khó tin trên mạng năm qua

Chồng bán vợ, con bán ảnh nóng của mẹ, nữ sinh bán cái ngàn vàng... trên các website rao vặt trở thành đề tài "rùm beng" trong 12 tháng qua.

Rao bán vợ

Ngán ngẩm với cô vợ suốt ngày cằn nhằn, Gary Bates, 38 tuổi ở Anh, đăng quảng cáo với lời mô tả: "Vợ lắm lời. Khó chiều. Không thuế". Bates nảy ra ý tưởng trên sau khi nghe vợ lải nhải rằng anh chẳng làm được việc gì ra hồn. Tuy nhiên, Bates khẳng định đây chỉ là trò đùa.

Dự án tìm chồng

Sau một năm lang thang trên các website mai mối, Sarah Stokely vẫn không thể gặp được người phù hợp. Cô quyết định nhờ cộng đồng tiểu blog Twitter "đề cử" người quen, họ hàng, bạn bè... và sẽ gặp gỡ 100 "ứng viên". Thông tin và ảnh các cuộc hẹn hò được tường thuật lên mạng và Stokely hy vọng khi dự án kết thúc vào hè 2010, cô sẽ tìm được một nửa của mình.

0-20.jpg

Stokely thử vận may qua các "đề cử" trên Twitter.

Bán trinh trên mạng

Alina Percea, 18 tuổi người Romania, rao bán "cái ngàn vàng" của mình trên mạng với giá 80.000 USD để có thể theo học đại học, nhưng cũng hy vọng người chiến thắng có thể thành chồng cô. Sau đó, cô được một doanh nhân người Italy 45 tuổi trả tiền để cô bay đến Venice và qua đêm ở một khách sạn sang trọng. Khoản tiền trả cho cô là 14.000 USD. Percea rất hài lòng với cuộc hẹn nhưng số tiền đó vẫn quá thấp so với chi phí cô cần trả. Percea cho biết sẽ quay trở lại sống với bố mẹ nhưng vẫn sẽ đi học đại học.

b110.jpg


Alina Percea. Ảnh: Ananova.

Con bán ảnh 'hot' của mẹ

Cậu thanh niên Michael (New Zealand) đã hai lần đăng các bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân của người mẹ Jennifer, 44 tuổi, trên mạng. Michael cho biết cậu làm thế để chọc tức bà sau khi hai người cãi nhau và kiếm chút tiền tiêu vặt vì "chẳng hề giàu có gì". Các bức ảnh thu hút khoảng 11.000 lượt xem trước khi bị website gỡ xuống do bị đánh giá là "không phù hợp".

Cháu rao bán bà

Trang đấu giá trực tuyến eBay đã cấm một bé gái 10 tuổi "bán" bà ngoại mình trên trang vì vi phạm luật cấm buôn bán người. Zoe Pemberton mô tả bà Marion Goodall, 61 tuổi, sống tại Essex (Anh) là "khó tính, thích đố chữ và hay ôm ấp mọi người". Theo Telegraph, mẩu tin nhận được khá nhiều thư trả lời.

Xóa nhòa khoảng cách bằng Photoshop

0-21.jpg


Ảnh: Flickr.

Quen và yêu nhau qua trang chia sẻ Flickr, Rosie Hardy (18 tuổi người Anh) và Aaron Nace (25 tuổi ở Mỹ) đã gửi hình cho nhau mỗi ngày và ghép chúng lại làm sao cho hợp cả về ánh sáng, góc chụp lẫn tâm trạng. "Chúng tôi tạo thế giới riêng, nơi mà chúng tôi có thể ở gần nhau. Khi ngắm ảnh, tôi như cảm nhận được hơi thở của anh ấy", Hardy chia sẻ.

Cưới cô dâu ảo trong game

0-23.jpg


Cô dâu và chú rể trong kỳ trăng mật. Xem video

Quá mê nữ nhân vật Nene Anegasaki trong trò chơi Love Plus trên máy Nintendo DS, anh chàng người Nhật có nickname Sal9000 đã tiến hành đám cưới với cô tại Viện công nghệ Tokyo với sự chứng kiến của một linh mục, một MC, một DJ và gia đình, bè bạn trong một bữa tiệc trang trọng. Sự kiện còn được truyền hình trực tiếp trên một website chia sẻ video ở Nhật. Trước đám cưới, Sal9000 đi du lịch trăng mật với "tân nương" ở đảo Guam.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
DSLR Samsung NX10 lộ diện

Hình ảnh một DSLR mới của Samsung với tên NX10 đã lộ diện qua ảnh trên một số diễn đàn công nghệ.

ds1.jpg


Hình ảnh Samsung NX10 từ các diễn đàn công nghệ. Ảnh: Photographybay.

Dựa trên ảnh có thể thấy, phiên bản này có cảm biến 14,6 triệu điểm ảnh, khả năng quay video (rất có thể sẽ là HD) và không có cơ chế gương lật như các DSLR thông thường. Hệ thống chống rung cảm biến cũng không thấy đề cập đến trên thân máy này.

Theo một số các diễn đàn công nghệ, dự kiến phiên bản này sẽ được ra mắt cùng với 3 ống kính (prime, standardzoom và telezoom) vào CES 2010.

Hãng Samsung không có bình luận gì về các tin đồn này, thậm chí còn yêu cầu các trang công nghệ phải bổ sung rằng các thông số kỹ thuật của mẫu mới sẽ chỉ được phát ngôn chính thức từ hãng.

Thông tin về series DSLR NX mới của Samsung thực ra đã rộ lên từ hồi tháng 6 năm ngoái với tin đồn về phiên bản NX-3 cũng với cảm biến 14,6 triệu điểm ảnh, quay video HD 720p, chụp ảnh tốc độ 4 khung hình/giây, ISO 100 – 6400 và đặc biệt đáng chú ý là màn 3 inch công nghệ Amoled 960 x 720 điểm ảnh.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Cơn sốt kính xem 3D

Thực ra người ta lùng sục mua kính trên mạng chủ yếu là để được chép phim 3D miễn phí. Các cuộc giao dịch mua kính đã khuấy động cộng đồng mạng...

img-1262517963-1.jpg


Ảnh: AFP

Đơn giản và ít tốn kém nhất là mua… vài cặp kính chuyên dụng. Các nick rao bán kính trên mạng luôn kèm khuyến mãi chép phim miễn phí cho người mua. Và trong những lời rao, cũng đưa cả thông tin phim nào phải xem bằng loại kính nào, nên chí ít cũng phải có hai cặp. Loại kính Red-Cyan chỉ để xem các phim Sea Monster (Quái vật biển), The Polar Express (Tàu tốc hành Bắc cực), Fly Me To The Moon (Bay đến mặt trăng), A Bugs Life (Đời con bọ), Shrek, Hannah Montana, Spykids (Điệp viên nhí), The Final Destination... Còn muốn xem những phim như My Blood Valentine Day, Journey to the Center of the Earth (Chuyến du hành vào lòng đất)... thì phải sử dụng loại kính Green-Megenta...

Giá kính tùy theo chất lượng, dao động từ 30.000 đồng cho đến vài trăm ngàn. Tóm lại, chỉ cần không đến 50.000 đồng, thì mọi người đều có thể xem phim 3D tại nhà với máy tính thông qua chương trình Windows Media. Những người quan tâm có thể đặt mua kính qua mạng, hoặc có thể đến những công ty chuyên kinh doanh kính xem 3D, hoặc đến những quán cà phê chiếu phim 3D như quán Hdcaphe.com ở TP.HCM, nơi có thể mua kính, xem phim, chép phim và trao đổi kinh nghiệm về phim 3D.

MegaStar chuẩn bị cho đợt chiếu phim 3 chiều Avatar với lời tuyên bố đầy hứa hẹn và hấp dẫn “Thế giới phim ảnh trong mắt bạn sẽ hoàn toàn thay đổi”. Thực tế, rất nhiều người ở VN đã trải nghiệm sự thay đổi của thế giới phim ảnh từ trước đó cả năm.

Còn nhớ trong mùa hè năm 2008, HTVC (Trung tâm truyền hình cáp của Đài truyền hình TP.HCM) và SCTV (Công ty truyền hình cáp Saigontourist) đã đưa công nghệ chiếu phim 3 chiều trên ti-vi thường đến từng gia đình. Và tối 21.6.2008, những người nhận được kính tặng xem phim 3D của HTVC và SCTV đã có dịp thưởng thức buổi hòa nhạc sống động của ngôi sao ca nhạc tuổi teen Hannah Montana/Miley Cyrus ngay trong chính ngôi nhà của mình. Trong khi đó, những người xem chương trình này mà không dùng kính xem phim 3D thì lại chê trách sao kênh Disney lại chiếu phim gì mà... nhòe nhoẹt quá, chẳng sắc nét gì cả.

Thời điểm đó, do HTVC và SCTV chỉ nhập về 12.000 kính xem phim 3D để tặng cho khách hàng, nên rất nhiều thuê bao khác phải lùng mua loại kính đặc biệt để có thể xem được hiệu ứng hình ảnh nổi trên phim. Trong cái khó ló cái khôn, trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng đã chia sẻ cách làm kính xem 3D: “Dễ lắm các bác ơi. Các bác lấy bìa cứng cắt thành hình cái kính rồi lấy giấy kiếng màu đỏ và trắng cắt thành 2 cái tròng dán vào là xong!”.

Tiếc là sau phim 3D về buổi hòa nhạc của Hannah Montana/Miley Cyrus, khán giả truyền hình ở Việt Nam vẫn chưa được chiêu đãi tiếp những bộ phim 3D khác, dù lúc đó có rộ lên thông tin hành lang là kênh Disney sẽ thường xuyên chiếu phim 3D. Các rạp chiếu phim cũng “án binh bất động”, chỉ có một số phòng chiếu phim trong những khu vui chơi giải trí lớn là có chiếu những đoạn phim 3D ngắn để phục vụ khách tham quan. Ngược lại, những “doanh nhân” trên mạng chẳng bỏ qua cơ hội này. Đặc biệt là sau khi phim ca nhạc Hannah Montana/Miley Cyrus 3D chiếu trên kênh Disney đã chứng minh rằng chỉ cần sở hữu kính xem 3D là có thể thưởng thức phim 3D trên ti-vi thường, thì càng có nhiều người háo hức xem 3D, chơi 3D. Còn trên các diễn đàn về phim công nghệ cao thì có rất nhiều bài học “vỡ lòng” cũng như chuyên sâu về xem phim 3D tại nhà.

*Nick dnghi: Xem 3D bằng kính thường một lát thì các bạn sẽ bắt đầu thấy màu sắc lem nhem, hiệu ứng 3D do não tạo nên sẽ dần dần suy yếu, chỉ cần nheo từng mắt hoặc che từng bên mắt vài giây, sau đó bạn sẽ thấy hiệu ứng 3D bình thường trở lại. Tóm lại, nếu bạn chưa xem thì nên xem một lần cho biết. Công nghệ này có thể ứng dụng ngay tại nhà với điều kiện có màn hình to và mắt tốt.

*Nick poly: Với những phim dạng 3D, kịch bản không quan trọng, mà tất cả cảm xúc và sự hấp dẫn chính là hiệu ứng nhìn và nghe. Thế nên poly khuyên là phim nào 3D nên ráng đi coi 3D, chứ coi rạp 2D hay DVD HD thường nó chả ra cái gì hết, uổng thời gian… Để cảm nhận phim 3D tốt nhất thì vị trí tốt là trung tâm cho đến gần màn hình, càng gần thì càng rõ tùy theo rạp, tại rạp 5 MegaStar Hùng Vương (TP.HCM) theo poly là hàng D. Hạnh Vân


Theo Thanhnien
 

HuynhThanh

New Member
Nhân viên CNTT ngành nào thu nhập tốt nhất?

Theo kết quả khảo sát về thu nhập của nhân viên CNTT năm 2009 của Computerworld, có một số ngành công nghiệp mà nhân viên IT được “ưu ái” hơn so với năm ngoái.

ImageView.aspx

Trong khi đó, nhân viên CNTT một số ngành khác lại bị giảm thu nhập.

Kể từ tháng Bảy, Bruce Walton và các nhân viên CNTT khác của bang California đã buộc phải nghỉ 3 ngày không lương mỗi tháng để giảm chi phí cho công ty. Việc nghỉ không lương khiến thu nhập của họ giảm 14%, chính sách này dự kiến còn kéo dài ít nhất là trong năm tài chính hiện tại của bang, Walton nói. Anh là một nhà quản trị mạng của Ủy ban Năng lượng California.

Theo kết quả khảo sát về thu nhập của nhân viên CNTT năm 2009 của Computerworld, có một số ngành công nghiệp mà nhân viên IT được “ưu ái” hơn so với năm ngoái, đó là các ngành về năng lượng/điện lực (với mức lương tăng 1,3%). Nhu cầu nhân lực CNTT trong những ngành này tiếp tục tăng. Trong khi đó, nhân viên CNTT một số ngành khác lại bị giảm thu nhập, như giáo dục (giảm 1,4%).

Sau đây là một số ngành công nghiệp trả lương hậu hĩnh cho các nhân viên CNTT, hoặc được họ lựa chọn vì nhiều lý do “ngoài lề” khác.

Chính phủ: Công việc ổn định, chế độ chính sách tốt và các phúc lợi hấp dẫn khác là một trong số những lý do tại sao các nhân viên CNTT khối chính phủ lại nói họ được ưu đãi, mặc dù thực chất sự thiếu hụt ngân sách đang khiến các thành phố và các bang gặp khó.

Tuy nhiên, có những hạn chế nhất định khi làm việc trong khối chính phủ, đó là sự thiếu linh hoạt, di động, bởi các nhân viên CNTT có xu hướng “dậm chân tại chỗ” khá lâu, không được thăng chức, thuyên chuyển. Ngoài ra, mặc dù không được tăng lương trong năm 2009 vì lý do ngân sách, Dennis O'Connor, một nhà lập trình của thành phố Alexandria, nói anh thích sự tự chủ của công việc.

Chế độ lương hưu tại các cơ quan khối chính phủ cũng tốt hơn so với các công ty tư nhân. “Chế độ hưu trí mà tôi nhận được ở đây sau 9 năm làm việc còn tốt hơn chế độ lương hưu từ một công ty tư nhân sau 26 năm làm việc”, O'Connor nói.

Chăm sóc sức khỏe: Có nhiều lý do khiến ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe trở nên hấp dẫn với các nhân viên CNTT, đằng sau tác động tốt mà công nghệ mang lại cho sức khỏe bệnh nhân. Đối với những người mới vào làm, ngành này ít bị tác động bởi nền kinh tế. Hơn nữa, chính quyền Mỹ gần đây đã chi 1,2 tỷ USD nhằm triển khai các hệ thống hồ sơ y tế điện tử và các sáng kiến CNTT khác trong chăm sóc sức khỏe.

Tại Texas Health Resources, Joel Verinder nói anh thích chính sách mở của ngành này, nó khuyến khích các nhân viên đóng góp ý kiến giúp giảm chi phí hoặc nâng cao việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhận. Gần đây Verinder đã gợi ý một giải pháp và đã được CIO thông qua, hiện nay nó đang được thử nghiệm.

“Tôi rất vui được làm việc ở đây”, Verinder, người đã gia nhập công ty chăm sóc sức khỏe này từ năm 2008, sau 12 năm làm việc trong ngành công nghiệp tài chính, viễn thông và hàng không.

Năng lượng/điện lực: làm việc trong ngành công nghiệp năng lượng không giống như bất cứ một ngành nào mà Neal Steik đã tham gia trong suốt 33 năm qua, gồm cả ngành luật và bảo hiểm.

Ngành công nghiệp năng lượng/điện “ít liên quan đến chính trị hơn bất cứ ngành nào mà tôi làm việc”, Steik nói, hiện ông là giám sát trạm tại Puget Sound Energy ở Bellevue, Wash. Tại PSE, không hề có sa thải tạm thời, môi trường làm việc thân thiện như trong gia đình giữa các công nhân “cổ cồn xanh” và “cổ cồn trắng”.

Mặc dù Steik bị giảm thu nhập kể từ khi gia nhập PSE vào đầu năm 2008, song anh lại được đền bù bởi phúc lợi y tế tốt hơn. Chẳng hạn, tại công ty cũ anh được công ty trả 100% chi phí bảo hiểm, song anh vẫn phải bỏ ra 7.000 USD để trả cho phí bảo hiểm của vợ. “Giờ đây, mọi thứ đều được chi trả”, anh nói.

Một số công ty trong ngành năng lượng còn để các nhân viên CNTT có cơ hội thể hiện mình. Chẳng hạn như, Aaron Van Cleave, một kiến trúc sư cơ sở hạ tầng tại hãng sản xuất xăng dầu Aera Energy LLC cho biết gần đây ban giám đốc công ty đã hỏi ý kiến của anh về một số ứng dụng phân tích dầu mà công ty sử dụng.

Tuy nhiên, với các nhân viên CNTT đang xem xét chuyển qua ngành công nghiệp năng lượng, “nếu thu nhập là động cơ chính, họ nên tìm ngành khác”, Steik nói. Nhưng nếu họ để ý đến các chế độ với nhân viên, như phúc lợi xã hội, bảo hiểm, “đây là một ngành lý tưởng”.

An ninh/vũ trụ: Một trong những đặc thù của ngành công nghiệp an ninh và vũ trụ là lực lượng lao động rất riêng, tốt nghiệp từ những ngành học kỷ luật cao. Điều đó chắc chắn đúng với The Aerospace Corp., một hãng ở California chuyên cung cấp các dịch vụ nghiên cứu và phát triển khoa học, công nghệ cho NASA và Lực lượng không quân Mỹ.

¾ trong số 4.000 nhân viên của công ty có bằng tiến sỹ, ¼ còn lại là thạc sỹ. Điều đó đã tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp riêng. “Tỷ lệ thu nhập thấp đã nói lên tất cả - không phải họ được trả nhiều tiền hơn vì trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc”, một nhân viên của The Aerospace Corp nói. “Chính là môi trường làm việc đã mang lại sự tự hào cho những ai làm việc ở đây. Một số người trong ngành này là những chuyên gia nổi tiếng của thế giới trong lĩnh vực của họ”.

Năm ngoái, nhân viên ngành này đã được tăng 3,5 đến 4% lương. Từ góc độ CNTT, họ có thu nhập tốt hơn một số ngành công nghiệp khác.

ImageView.aspx

Những ngành “khó nhằn” nhất

Mặc dù có một số nhân lực CNTT thu nhập tốt hơn những người khác, song nhìn chung nhân lực CNTT trong các ngành công nghiệp đã bị ảnh hưởng xấu bởi cuộc khủng hoảng toàn cầu, đặc biệt trong ngành sản xuất máy tính và dịch vụ tài chính. Theo Khảo sát tiền lương 2009 của Computerworld, nhân viên CNTT trong ngành sản xuất đã bị giảm 4,1% tổng thu nhập, theo sau là các ngành thương mại bán sỷ và công nghiệp ô tô.

Tệ hơn, nhân viên CNTT trong ngành ngân hàng nhận rõ mức thưởng bị giảm 33,2%, tiếp theo là các ngành bất động sản, luật, bảo hiểm bị giảm 20,5% kể từ năm 2008.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Chrome "cướp" vị trí thứ 3 của Safari

Chỉ 16 tháng kể từ ngày ra mắt, trình duyệt Chrome của Google đã vươn lên mạnh mẽ, qua mặt một loạt đàn anh và trở thành trình duyệt phổ biến thứ 3 trên thế giới.

ImageView.aspx


Google Chrome đã vượt qua Safari và trở thành trình duyệt lớn thứ 3 trên thế giới.

Theo số liệu theo dõi của hãng Net Applications vừa công bố hôm 1/1/2010, Google Chrome đã chính thức vượt qua Safari của Apple để trở thành trình duyệt có thị phần lớn thứ 3 thế giới. Trong khi đó, Internet Explorer (IE) của Microsoft tiếp tục sa sút và mất thêm gần 1% thị phần trong tháng 12 – mức sụt giảm lớn nhất trong nửa cuối năm 2009.

Đến hết tháng 12/2009, Google Chrome đã có thị phần 4,63%, Apple Safari lần đầu tiên bị đẩy xuống thứ 4 với 4,46%. Với kết quả này, Chrome đã “về đích” sơm hơn 1 tháng so với dự báo mà tạp chí Computerworld đã đưa ra hồi đầu tháng 12 vừa qua.

Trong tháng 12, Chrome đã có thêm 0,7% thị phần và trở thành tháng có mức tăng trưởng cao nhất kể từ ngày ra mắt (1/9/2008). Sự tăng trưởng này được cho là kết quả của việc Google mới tung ra các phiên bản Chrome dành cho hệ điều hành Mac OS và Linux.

Tuy bị đẩy xuống thứ 4 nhưng trong tháng qua, Safari vẫn có thêm 0,1% thị phần tương ứng với mức giảm 0,1% của Firefox.

Dù đã rất cố gắng đánh bóng và tâng bốc cho con cưng của mình nhưng Microsoft vẫn phải ngậm ngùi nhìn IE lao dốc như nó đã từng trải qua trong những năm trước đó. Cùng với việc mất tới 0,97%, thị phần của IE giờ đây chỉ còn là 62,7% - mức thấp kỷ lục so với thời kỳ hoàng kim 90% mà nó đã từng lập cách đây mấy năm.

Không chỉ giảm, điều tồi tệ là dường như mức sụt giảm thị phần của IE ngày một nhanh hơn. Tình trung bình 6 tháng vừa qua, IE có mức sụt giảm khoảng 0,94%, cao gần gấp 3 lần so với mức trung bình 0,36% của 6 tháng trước đó. Đáng chú ý hơn khi chính IE8 – trình duyệt được cho là tốt nhất của Microsoft cũng bị sụt giảm. Điều này chứng tỏ Microsoft đã “hết cách”?

Microsoft vẫn tiếp tục các chiến dịch tuyên truyền rầm rộ, khuyến khích người dùng từ bỏ IE6 và chuyển sang IE8 nhưng đến nay IE6 vẫn có thị phần 21%, cao hơn hẳn mức 15,5% của IE7 và chỉ xếp sau IE8 với 23,7%.

Tháng 12/2009 cũng là lần đầu tiên IE8 trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trong họ IE của Microsoft. Nếu chỉ tính “nội bộ họ nhà IE”, IE8 hiện chiếm 37,8%, IE6 đã đánh mất vị trí số 1 khi chỉ còn 33,5%.

Cùng với các số liệu của Net Applications, Computerworld đã dự báo, thị phần của các trình duyệt IE sẽ chỉ còn dưới 50% vào khoảng giữa tháng 5/2010.

Cũng giống như Microsoft, Mozilla đã thành công trong việc đẩy thị phần của phiên bản mới nhất trong họ các trình duyệt Firefox. Đến hết tháng 12, chỉ còn chưa đến 7% người dùng sử dụng Firefox 3.0 và thay vào đó là Firefox 3.5. Kể từ cuối tháng này, Mozilla sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cho các phiên bản cũ để tập trung vào hỗ trợ Firefox 3.5 và phát triển Forefox 3.6 hay Firefox 4.0.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Roccat Arvo - Bước đột phá về bàn phím chơi game

Bàn phím chuyên dụng Roccat Arvo của Roccat là một sản phẩm để game thủ lựa chọn với giá thành cạnh tranh và công nghệ hiện đại không hề kém cạnh những sản phẩm mang thương hiệu mạnh như Razer Tarantula hay Logitech G15.


Bên cạnh những bàn phím chơi game chuyên dụng đến từ các ông lớn như Logitech, Razer…. game thủ còn có khá nhiều lựa chọn khác với giá thành cạnh tranh và công nghệ hiện đại không hề kém cạnh những sản phẩm mang thương hiệu mạnh như Razer Tarantula hay Logitech G15. Bàn phím chuyên dụng cho game thủ Roccat Arvo của Roccat là một sản phẩm như thế.

arvo-1430x184.jpg

Với kích thước nhỏ gọn hơn hẳn so với bàn phím thông thường nhờ việc bố trí cụm phím di chuyển quen thuộc tích hợp luôn vào phần phím số bên phải, Arvo là lựa chọn lý tưởng cho game thủ trong không gian bị giới hạn mà không làm ảnh hưởng đến các thiết bị ngoại vi khác.

Việc bố trí phím như trên không hề gây trở ngại cho người dùng, bởi bạn có thể chuyển qua lại giữa 2 chế độ Chơi game và Bình thường một cách nhanh chóng nhờ một nút bấm duy nhất nằm ở góc phải bàn phím (khi ở chế độ Chơi game, các phím di chuyển sẽ phát ánh sáng xanh tạo điều kiện cho game thủ dễ dàng sử dụng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng).

arvo-2430x184.jpg

Một tính năng khác rất đáng chú ý của Arvo là tổ hợp 3 phím có thể lập trình được nằm ngay phía dưới phím Space cho phép người chơi có thể sử dụng linh hoạt với 2 ngón cái mà không cần phải lo lắng đến việc vô tình nhấn nhầm phím.

Với đế dày làm bằng kim loại cùng chân đế chống trượt, Arvo có thể trụ vững một cách bền bỉ và chắc chắn trong một thời gian dài.

arvo-4430x186.jpg

Phần mềm đi kèm có giao diện thân thiện dễ sử dụng, cho phép người tạo ra và gán các tổ hợp macro cũng như tạo các profile riêng biệt cho nhiều game khác nhau game một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Dự kiến bàn phím Roccat Arvo được bán với giá khoảng 60 Euro (quy đổi vào khoảng 1,6 triệu VNĐ).

arvo-3430x243.jpg

Theo Gamek
 

HuynhThanh

New Member
Đặt hai đối thủ Sony - Microsoft lên bàn cân

Muốn vượt lên trong cuộc chạy đua console, cả Sony và Microsoft phải phát huy tối đa ưu điểm của mình và học hỏi những điểm mạnh của đối thủ.


Những điều mà Microsoft cần học hỏi ở Microsoft

Thương hiệu bền vững


playstationfamily430x244.jpg


Gia đình PlayStation rất ít khi dính lỗi phần cứng.

Sony có bề dày truyền thống đáng nể với hơn 20 năm hoạt động trong ngành công nghiệp game, và dĩ nhiên, người ta vẫn thường có xu hướng đánh giá cao những thương hiệu có truyền thống. Bên cạnh đó, Sony luôn biết cách giữ gìn và nâng cao uy tín của mình, trong khi Microsoft lại bị ngáng đường bởi “vòng tròn tử thần” RROD – lỗi phần cứng nghiêm trọng đã làm suy giảm đáng kể niềm tin của game thủ cũng như doanh số bán ra của hệ máy Xbox 360.

Niềm tin của game thủ

rrod430x282.jpg


Lỗi RROD làm Microsoft điêu đứng trong suốt một thời gian dài.

Rất nhiều chuyên gia của ngành công nghiệp game cho rằng sự cố RROD chính là kết quả của việc Microsoft đã quá vội vã và nôn nóng khi muốn biến Xbox 360 trở thành chiếc console đầu tiên trong thế hệ của mình. Và họ đã phải trả giá cho sự thiếu kiên nhẫn của mình bằng những khoản hao hụt tài chính.

Thậm chí, nhiều người còn tin rằng nếu Microsoft kiên nhẫn chờ đợi thêm 1 năm nữa, họ hoàn toàn có thể tung ra một hệ máy Xbox 360 với sức mạnh ngang ngửa PS3 và thậm chí còn vượt trội với nhiều tính năng nổi bật hơn. Giờ đây, chắc chắn rất nhiều game thủ sẽ e ngại khi bỏ tiền ra để mua hệ Xbox tiếp theo trong tương lai, trong khi người ta hoàn toàn không hề cảm thấy băn khoăn khi sắm cho mình một chiếc PS3 có độ bền bỉ cao và sức mạnh phần cứng vượt trội.

Hệ thống chi nhánh con

godofwar400x300.jpg

Cách đây vài năm, Sony đã phải hứng chịu một sự phản bội nặng nề khi Microsoft đã bỏ tiền ra mua lại hàng loạt thương hiệu độc quyền của họ. Rút ra được bài học cho mình, Sony đã xây dựng lại một hệ thống các studio con trải rộng trên toàn thế giới, và trong tương quan so sánh với những gì Microsoft đã làm được, rõ ràng Microsoft còn phải cố gắng rất nhiều.

Hệ thống các chi nhánh con của Sony

*Naughty Dog – Crash Bandicoot, 2 phiên bản Uncharted, series Jak & Daxter
*Santa Monica Studio – seerries God of War, Kinetica
*San Diego Studio – NBA, MLB: The Show
*Sony Bend – Syphon Filter, Resistance Retribution
*Sony Online Entertainment – EverQuest
*incognito Entertainment – series Twisted Metal, Downhill Domination, Calling all Cars
*Zipper Interactive – series SOCOM: U.S. Navy SEALs, MAG
*Clap Hanz – Everybody’s Golf, Everybody’s Tennis
*Japan Studio – Ape Escape, Siren, LocoRoco, Patapon
*Team ICO - Shadow of the Colossus, Ico, The Last Guradian
*Polyphony Digital – Gran Turismo
*London Studio – SingStar, Eyetoy,
*Studio Cambridge – MediEvil, PlayTV
*Studio Liverpool – Wipeout, F1
* Evolution Studios – MotorStorm, World Rally Championship
*Bigbig Studios – MotorStorm: Arctic Edge
*Guerilla Games – series Killzone

Hệ thống các chi nhánh con của Microsoft

*343 Industries – Các phiên bản Halo trong tương lai
*Rare Limited – series Banjo-Kazooie, series Conka, series Perfect Dark, series Viva Pinata
*Lionhead Studios – series Fable, series Black & White
*Turn 10 studios – series Forza Motorsport
*Xbox Live productions – Fable II Pub Games, South Park Let’s Go Tower Defense Play!
*BigPark - JoyRide



Những điều mà Sony cần học hỏi ở Microsoft

Dịch vụ chăm sóc khách hàng


customerservice422x300.jpg


Dịch vụ khách hàng của Microsoft luôn được đánh giá rất cao.

Trước nguy cơ suy giảm uy tín nghiêm trọng với hàng triệu máy Xbox 360 bị thu hồi lại vì dính lỗi RROD hàng tháng, Microsoft đã thực hiện một chính sách bảo hành hợp lý và nghiêm túc, góp phần hạn chế bớt gánh nặng trên vai họ. Với chế độ hỗ trợ, giải đáp, tư vấn tận tình cùng ba năm bảo hành cho mỗi máy Xbox 360 được bán ra, Microsoft tỏ ra vượt trội đối thủ cạnh tranh Sony trong mảng dịch vụ khách hàng.

Khả năng marketing xuất sắc

natal400x300.jpg


Natal là một điển hành marketing thành công của Microsoft.

Ngay từ khi công bố hệ máy Xbox 360, Microsoft đã từng nói rằng: “Thế hệ Xbox hiện tại sẽ vượt qua hệ máy PS3 để trở thành hệ console thành công nhất”, và họ vẫn liên tục liên tục nỗ lực trong chiến dịch marketing cho hệ console của mình. Ngay cả đối với những tựa game đa nền, Microsoft cũng hết sức chú ý đến mảng tiếp thị, và thậm chí họ đã làm tốt đến mức người chơi thiếu thông tin nhầm tưởng đó là game độc quyền của Xbox 360.

Không những sở hữu số lượng game vượt trội so với đại kình địch Sony, Microsoft còn có trong tay công nghệ tay cầm cảm biến chuyển động Natal dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm nay. Các chuyên gia nhận định rằng với khả năng tiếp thị và quảng cáo sản phẩm xuất sắc của Microsoft, Natal chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt thực sự trên thị trường.

Sức mạnh tài chính

Money430x153.jpg


Tài chính vẫn là điểm mạnh của Microsoft so với Sony.

Sau những thiệt hại tài chính khổng lồ do lỗi RROD gây ra, Microsoft vẫn đủ khả năng chi ra những núi tiền khổng lồ cho các chiến dịch quảng cáo lớn, mở rộng các chi nhánh con, bơm hàng triệu đôla cho công nghệ cảm biến chuyển động Natal… “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, một lần nữa Microsoft đã chứng tỏ cho Sony thấy năng lực tài chính của họ mạnh đến mức nào.

Theo Gamek
 

HuynhThanh

New Member
Hình ảnh về HD 5570 xuất hiện

Tại CES 2010, ATI sẽ giới thiệu một loạt thế hệ card đồ họa HD 5000 của mình, một trong số đó sẽ là HD 5570. Những hình ảnh đầu tiên của card đồ họa sử dụng GPU HD 5570 đã xuất hiện trên internet. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về chiếc card đồ họa này tuy nhiên chúng ta có thể biết được HD 5570 sẽ được sản xuất bằng dây chuyền 40nm. Bộ nhớ được sử dụng sẽ là GDDR3 có dung lượng 1GB và có độ rộng băng thông là 128-bit. Xung nhịp GPU sẽ là 650 MHz và xung nhịp bộ nhớ là 1800 MHz.

unika_5570_1_dh_fx57.jpg

Card đồ họa này sẽ hỗ trợ xuất hình ảnh thông qua các cổng như DVI, HDMI và VGA. Theo như dự đoán, giá của HD 5570 sẽ vào khoảng 100 USD và nhắm đến những người dùng phổ thông.

unika_5570_2_dh_fx571.jpg


unika_5570_3_dh_fx57.jpg

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Thị phần Internet Explorer sụt giảm quá nhanh

Theo thống kê Quý 4/2009, Chrome, Safari và Opera đều lập được trật tự mới rất tốt cho riêng mình trên thị trường trình duyệt web với các chỉ số tương ứng 4,63%, 4,46% và 2,4%. Đây cũng là thời điểm đánh dấu việc lần đầu tiên “cô nàng đỏm dáng” Chrome đã vượt được qua chàng “cao bồi” Safari để chiếm vị trí thứ ba, trong khi các bạn “đồng môn” kia cùng gặm dần miếng bánh lớn từ ông bác già IE, người đang tiếp tục mất đi khách hàng ở tỉ lệ sụt giảm 0,92%/tháng.

browsers-market-shares-Q4-2009.jpg

Microsoft tuy vẫn giữ thị phần ở mức 62,7% nhưng các số liệu từ Net Applications – hệ thống giám sát và thống kê website, cho hay miếng bánh trông có vẻ còn ngon lành đó có thể sẽ bị gặm mất đến… dưới 50% vào tháng 5 năm nay, trừ phi có điều kì diệu nào đó xảy ra (như là bằng việc Internet Explorer 9 sẽ hỗ trợ chuẩn HTML5 và tăng tốc GPU).

Một điểm đáng buồn là có 21% trong tổng số người dùng của Quý vừa rồi vẫn còn thấy thỏa mãn nhu cầu duyệt web của họ với phiên bản IE6, một ông cụ cụ tổ trong làng trình duyệt mà từ lâu đã không còn đáp ứng và thực thi được các chuẩn web hiện nay và mới hơn.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Panasonic sản xuất đại trà tivi chuẩn Quad-HD

Panasonic vừa đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất loại tivi plasma 150 inch, kích thước tivi lớn nhất thế giới hiện nay. Tivi plasma có nhiều đặc điểm vượt trội hơn so với tivi LCD như: tỉ lệ tương phản cao, màu sắc rực rỡ hơn...

ImageView.aspx

Tuy nhiên, tivi plasma lại tốn nhiều điện hơn và tuổi thọ cũng không cao, đặc biệt giá thành thường rất đắt. Theo Panasonic, loại tivi 150 inch không thể dùng trong các hộ gia đình được vì nó có công suất rất lớn đến 1.500W và lại đòi hỏi chuẩn hình ảnh Quad-HD (Super Quad HDTV).

Quad-HD là chuẩn hình ảnh độ nét cao lớn nhất và rất tiềm năng trong tương lai của công nghệ trình chiếu. Quad-HD có độ phân giải rất lớn đến 3.840x2.160, còn được gọi ngắn gọn là 2160p, tỉ lệ khung hình 16:9. Chuẩn hình ảnh này lớn hơn nhiều so với chuẩn HD 1080p hiện tại.

Panasonic cho biết nhà máy sản xuất loại tivi lớn này được đặt tại Amagasaki, Nhật Bản. Nhà máy này đạt sản lượng 1 triệu chiếc/tháng.

Theo Tuoitre
 

HuynhThanh

New Member
Nạn sao chép lậu tấn công sách điện tử

Sau điện ảnh và âm nhạc, đến lượt ngành xuất bản sách đang đứng trước những đợt tấn công dữ dội của nạn sao chép lậu trên mạng.

Khi ra mắt hồi tháng 9-2009, tiểu thuyết The lost symbol (Biểu tượng bị thất lạc) của tác giả Dan Brown đã tạo ra một viễn cảnh mới cho ngành xuất bản sách. Trên trang Amazon.com, số lượng bản The lost symbol số hóa cho phần mềm Kindle bán chạy hơn nhiều so với sách giấy trong vài ngày đầu tiên.

ImageView.aspx


Bản số hóa của The lost symbol bị sao chép trên mạng với tốc độ kỷ lục - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, cái giá phải trả cũng rất lớn. Chưa đầy 24 giờ sau khi The lost symbol có mặt trên thị trường, các bản sao chép lậu đã xuất hiện đầy trên những trang web chia sẻ file như Rapidshare hay BitTorrent. Chỉ trong vài ngày, phiên bản số hóa của The lost symbol bị tải lậu hơn 100.000 lần.

Đại dịch bùng nổ

Và khi các phầm mềm và các thiết bị đọc sách điện tử như Kindle của Amazon.com, Sony Reader, Nook của Barnes & Noble, điện thoại thông minh… đang lên ngôi, mối nguy cơ càng trở nên tồi tệ hơn. “Hoàn toàn có thể nói rằng nạn sao chép sách điện tử đang bùng nổ”, chuyên gia xuất bản Albert Greco thuộc ĐH Fordham nhận định.

Theo Hiệp hội các nhà xuất bản Mỹ (AAP), doanh số sách điện tử ở Mỹ trong quý 2-2009 đạt 37 triệu USD, cao hơn ba lần so với cùng kỳ năm 2008. Các chuyên gia lo ngại nạn sao chép lậu sẽ là vấn đề nghiêm trọng trong năm 2010, khi mà ngành xuất bản Mỹ vẫn đang vật lột trong khủng hoảng và ngày càng dựa vào sách điện tử và các thiết bị đọc sách trên mạng để tăng doanh số.

“Sao chép lậu là vấn đề nghiêm trọng đối với các nhà xuất bản”, hãng Hachette Book thừa nhận. Công ty xuất bản loạt truyện ăn khách Twilight (Chạng vạng) của nhà văn Stephenie Meyer mô tả bảo vệ bản quyền “là hoạt động có tầm quan trọng tối cao”. Ngay cả các tác giả cũng tỏ ra lo lắng. “Tôi sẽ vô cùng lo lắng nếu là một tác giả nổi tiếng như Stephen King hay James Patterson”, nhà văn Mỹ Sherman Alexie cho biết. “Khi sách của họ được số hóa, chúng sẽ dễ dàng bị sao chép lậu”.

“Với nền văn hóa nguồn mở của Internet, ý tưởng sở hữu, hoặc sở hữu nghệ thuật đã bị tiêu diệt”, nhà văn Alexie than vãn. “Điều đó làm tôi hoảng sợ”. AAP cho biết ở Mỹ, không chỉ tiểu thuyết, mà ngay cả sách giáo khoa cũng bị sao chép lậu. “Chúng tôi phát hiện các loại sách y tế, kỹ thuật cũng bị sao chép lậu”, ông Ed McCoyd, giám đốc chính sách số hóa của AAP tiết lộ.

Không thể thiếu sách điện tử

Một số nhà xuất bản hạn chế thiệt hại bằng cách trì hoãn việc tung ra sách điện tử vài tuần sau khi sách giấy ra mắt. Hãng Simon & Schuster đã áp dụng chiến thuật này đối với cuốn tiểu thuyết mới Under the dome (Dưới mái vòm) của tác giả Stephen King. Ngoài ra, hãng này cũng không muốn sách điện tử ảnh hưởng tới doanh số của sách giấy.

Một số tác giả thì cực đoan đến mức tẩy chay hoàn toàn công nghệ số. Cho tới nay, nữ tác giả J.K. Rowling vẫn một mực từ chối việc số hóa loạt truyện Harry Potter do lo ngại nguy cơ sao chép lậu trên mạng. Đồng thời, bà Rowling vẫn muốn độc giả trải nghiệm tiểu thuyết của bà trên giấy.

Tuy nhiên, giới chuyên gia bình luận các nhà xuất bản và các tác giả không thể sống thiếu sách điện tử. Các số liệu gần đây cho thấy các khách hàng mua thiết bị và phần mềm đọc sách điện tử thường mua nhiều sách hơn so với độc giả yêu quý sách giấy. Theo hãng Amazon, người sử dụng Kindle mua sách trên Amazon.com nhiều gấp 3,1 lần so với các khách hàng khác.

Bà Ana Maria Allessi thuộc hãng HarperCollins cho rằng công nghệ sách điện tử có sức hấp dẫn quá mạnh đến mức các nhà xuất bản sẽ chấp nhận chuyện thất thoát doanh thu do sao chép lậu. “Các khách hàng bỏ tiền mua thiết bị đọc sách điện tử thường đọc nhiều hơn”, bà Allessi cho biết. “Đó là xu hướng mà các nhà xuất bản khó có thể từ chối”.

Theo Tuoitre
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top