• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 29-12-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
FPT chấm dứt phân phối điện thoại Samsung

ICTnews - FPT Mobile vừa thông báo kết thúc hợp đồng đại lý phân phối ĐTDĐ Samsung kể từ ngày 25/12/2009. Lý do là do Samsung trực tiếp sản xuất ĐTDĐ tại Việt Nam và thay đổi chính sách phân phối.

FPT Mobile cho hay, lợi nhuận từ phân phối ĐTDĐ Samsung chiếm khoảng 1% lợi nhuận của toàn FPT năm 2009. Tháng 2/2003 Samsung đã chỉ định FPT làm nhà phân phối chính thức mặt hàng này. Theo bản ghi nhớ, Samsung Electronics cam kết cung cấp ĐTDĐ chất lượng cao cho FPT để phân phối trên toàn VN, đồng thời hỗ trợ nhà phân phối về marketing, nghiệp vụ bảo hành.

Theo ICTNews
 

HotelHoangMinh

New Member
2010, châu Á – TBD gửi 2,1 nghìn tỷ SMS

ICTnews – Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục được chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của dịch vụ SMS với khoảng 2,1 nghìn tỷ USD.

ImageView.aspx

Cũng theo số liệu thống kê của Gartner, trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng doanh thu từ mảng dịch vụ nhắn tin ngắn (SMS) và thoại của các mạng di động trên thị trường châu Á – Thái Bình Dương vẫn có sự tăng trưởng rất mạnh.

Năm 2009, tổng lượng SMS của khu vực này đạt 1,9 nghìn tỷ, tăng 15,5% so với năm 2008 và bước sang năm 2010, tỷ lệ tăng trưởng sẽ đạt khoảng 12,7% đưa tổng số SMS lên 2,1 nghìn tỷ.

“Sự tăng trưởng này chủ yếu dựa vào động lực phát triển của các thị trường đang phát triển tại châu Á với việc các thuê bao di động chủ yếu vẫn tận dụng những dịch vụ cơ bản và giá rẻ”, Madhusudan Gupta, chuyên gia phân tích và nghiên cứu của Gartner nói.

Thực tế còn cho thấy, cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế trong năm 2009 đã gần như không có tác động đến thị trường viễn thông châu Á – Thái Bình Dương. Trước đó, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều đưa ra dự báo về sự suy giảm tốc độ tăng trưởng cũng như lợi nhuận nhưng trong cả năm, tốc độ tăng trưởng vẫn liên tục được duy trì ở mức 2 con số.

Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS) đã bắt đầu phát triển mạnh ở châu Á kể từ năm 2008 nhờ những lần giảm giá và người dùng chuyển sang tương tác nhiều hơn với nhau trên các mạng xã hội thông qua điện thoại di động.

“Cuộc chiến cạnh tranh và nâng cao năng lực mạng lưới đã giúp cho giá dịch vụ SMS và MMS giảm xuống nhưng trong thời gian tới, lưu lượng truy cập tới các ứng dụng di động sẽ hỗ trợ cho cơn bão SMS mạnh lên, đặc biệt là ở các thị trường giàu có”, ông Gupta dự báo.

Theo các chuyên gia khác của Gartner, tốc độ tăng trưởng của mảng dịch vụ SMS sẽ chậm lại khi thị trường đạt ngưỡng bão hòa và các hình thức liên lạc khác như e-mail hay chat trực tiếp trên di động sẽ nổi lên và thay thế.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
10 di động xuất sắc của thập kỷ

Trong 10 năm, diện mạo của điện thoại đã thay đổi chóng mặt từ model lướt qua WAP, chụp ảnh VGA đến các siêu phẩm tích hợp như iPhone, Nokia N95.

10 năm đầu tiên của thế kỷ 21 được xem là thời điểm điện thoại di động trải qua một cuộc cách mạng. Không còn là thiết bị nghe gọi, nhắn tin, di động trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với khả năng giải trí đa phương tiện, lướt web, tham gia mạng xã hội, định vị toàn cầu, chụp ảnh... và vô số các tính năng, ứng dụng khác.

Dưới đây là những chiếc di động đáng chú ý trong thập kỷ qua theo bình chọn của chuyên trang công nghệ Techradar.

1. Nokia 7110 (1999/2000)

NOKIA%207110.jpg


Nokia 7110 tích hợp trình duyệt WAP.

7110 của Nokia được xem là chiếc di động mở ra một kỷ nguyên mới cho thế hệ điện thoại lướt web. Đây là model đầu tiên tích hợp gói WAP, cho phép người dùng truy cập Internet mobile, mặc dù, tốc độ rất chậm so với trình duyệt hiện đại ngày nay.

2. Nokia 3310 (2000)

Nokia%203310.jpg


Nokia 3310 sở hữu thiết kế cơ bản.

Nhiều người đã chọn đây là chiếc di động đầu tiên của mình, Nokia 3310 được xem là một quả bom trên thị trường. Không chỉ có giá rẻ và dễ sử dụng, thiết bị này còn sở hữu thiết kế gọn, vỏ ngoài dễ thay thế, ăng ten ngầm, nhắn tin theo kiểu T9, có thể tải nhạc chuông, quay số giọng nói. Ngoài ra, máy còn tích hợp trò chơi Snake II. Model mang tới một thành công riêng cho Nokia khi định nghĩa về một thiết bị dễ dùng, phổ thông, lý do để nhiều người chọn mua, và hãng này có một lượng fan đông đảo.

3. Vertu (từ 2002)

ferrari_vertu_t3.jpg


Vertu với giá bán cao.

Vertu là một nhãn hiệu di động khác từ Nokia, model được xem là biểu tượng của quyền lực, tiền bạc. Không cần hợp đồng sử dụng, giá bán Vertu hàng nghìn thậm chí hàng trăm nghìn USD.

4. Sony Ericsson W800i Walkman (2005)

Sony%20Ericsson%20W800.jpg


W800i là thành viên của dòng Walkman nổi tiếng.

Không phải là chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp máy chơi nhạc MP3, nhưng W800i Walkman được xem là một biểu tượng cho dòng chơi nhạc "đình đám" hãng này. Với các phím bấm chuyên dụng, thêm tai nghe và hỗ trợ thẻ nhớ, W800i Walkman là một ý tưởng mới cho việc di động có thể gắn bó, giải trí với người dùng mỗi ngày.

5. Nokia 7650 (2002)

Nokia_7650_hires2-300-100.jpg


Nokia 7650 có camera chụp ảnh.

Nokia 7650 mở ra một chương mới khi tích hợp camera, với máy ảnh VGA và chạy trên nền Symbia S60. Thiết bị cao cấp này không phải là một best-seller, nhưng nó để lại một di sản cho thế hệ cameraphone phát triển mạnh mẽ sau này.

6. Motorola Razr V3 (2004)

Motorola%20RAZR%20V3.jpg


V3 mở ra dòng Razr thịnh vượng cho Motorola.

Dòng Razr mở ra một thời hoàng kim cho Motorola, V3 là thiết bị đầu tiên với kiểu dáng gập, siêu mỏng, thiết bị từng một thời là niềm ao ước của nhiều người. Sự thành công của V3 được chứng minh bằng doanh số bán hàng ấn tượng, 110 triệu model dòng Razr đã bán ra trên toàn cầu.

7. Nokia N95 (2007)


Nokia-n95.jpg


N95 mạnh mẽ về tính năng.

N95 là một chiếc di động khổng lồ về tính năng. Với tư cách là smartphone, model này còn sở hữu tính năng giải trí đa phương tiện mạnh mẽ, chụp ảnh đỉnh cao, GPS, kết nối tốc độ cao. Xuất hiện gần 3 năm trước, nhưng các tính năng của N95 vẫn được xem là thời thượng so với nhiều mẫu điện thoại thông minh hiện tại.

8. HTC Dream (T-Mobile G1) (2008)

t-mobile-g1.jpg


HTC Dream là di động Android đầu tiên.

Android được xem là nền tảng sẽ mở ra thành công trong thập kỷ tới. G1 xuất hiện cuối năm 2008 giữa một "rừng" smartphone đang có mặt trên thị trường, tuy nhiên nền tảng của Android nhanh chóng được một loạt các nhà sản xuất ủng hộ, đã, đang và chuẩn bị phát triển.

9. Research In Motion (RIM) BlackBerry (2002)

BlackBerry-5810-240-100.jpg


BlackBerry mới thiết kế mạnh về email.

Sự ra đời của BlackBerry đã mang tới cho người dùng trạng thái kết nối 24/24 từ phòng hợp tới giường ngủ. Đây là các thiết bị có bàn phìm QWERTY, mạnh mẽ các tính năng e-mail, kết nối và có khả năng gây nghiện.

10. Apple iPhone (2007)

apple-iphone.jpg


iPhone mang tới trải nghiệm về thị giác.

Ra mắt đầu năm 2007, iPhone đã một mình thay đổi cuộc chơi trên thị trường di động, model mang tới một trải nghiệm khác về thị giác và sử dụng. Phiên bản đầu tiên thiếu nhiều tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại, nhưng với màn hình cảm ứng tuyệt vời, gian ứng dụng được phát triển sau này phong phú, iPhone nhanh chóng trở thành một đế chế trong làng di động.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Cấu hình đầy đủ của Google Phone

Với màn hình AMOLED 3,7 inch, tốc độ vi xử lý 1GHz, Nexus One là một siêu phẩm mới của di động chạy Android.

g1.jpg


Google Phone với cấu hình khủng. Ảnh: Engadget.

Điện thoại Google là đề tài nóng của làng di động thời gian gần đây, mặc dù, "gã khổng lồ" về tìm kiếm vẫn chưa công bố chính thức sản phẩm này. Sau những hình ảnh đầu tiên, hôm qua, cấu hình thiết bị này cũng lộ đầy đủ trên trang Engadget.

Nexus One - tên của Google Phone, có thể sẽ là chiếc Android mạnh mẽ nhất, máy chạy trên nền tảng 2.1 của hệ điều hành do Google phát triển, vi xử lý Snapdragon tốc độc 1GHz, bộ nhớ RAM và ROM đều là 512MB. Đáng chú ý, máy trang bị màn hình AMOLED, cảm ứng điện dung, độ phân giải WVGA rộng 3,7 inch.

Google Phone chạy trên 4 băng tần GSM/EDGE hỗ trợ mạng 3G, HSDPA 7,2 Mb/giây và HSUPA lên tới 5,76 Mb/giây. Các tùy chọn kết nối của model này gồm Wi-Fi, Bluetooth với A2DP, GPS với A-GPS cùng la bàn kỹ thuật số, cổng microUSB.

g2.jpg


Model này hiện đang được nhân viên của Google dùng thử. Ảnh: Engadget.

Thêm vào đó, smartphone đầu tiên mang nhãn hiệu Google có camera 5 Megapixel, hỗ trợ chế độ tự động lấy nét, đèn LED. Máy bán ra sẽ đi kèm thẻ nhớ 4GB, trong khi có thể mở rộng tối đa tới 32GB. Model này hỗ trợ chuẩn xem video H.264 độ nét cao, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Một vài chi tiết thú vị trên Nexus One như tính năng Cell-ID xác định vị trí, viên bi điều khiển có đèn LED 3 màu. Giống như chiếc Android đầu tiên HTC Dream (G1), model này có thể sử dụng mạng T-Mobile tại Mỹ, hiện chưa rõ thời điểm chính thức máy xuất hiện, trong khi các tin đồn cho rằng HTC và Google sẽ công bố vào ngày 5/1 tới đây, ngay sau kỳ nghỉ lễ.

>> Xem bản tiếng Anh cấu hình Google Phone

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
N900 là di động Nokia xuất sắc nhất 2009

Các độc giả của blog Nokia bình chọn, chiếc di động chạy Maemo đầu tiên N900 vượt E72 và N97 Mini đoạt danh hiệu xuất sắc nhất năm nay.

nokia-n900.jpg


Nokia N900 được đánh giá cao nhất. Ảnh: Intomobile.

2009 là năm mà Nokia ra mắt hàng loạt các mẫu di động cấu hình mạnh, hãng tiếp tục duy trì sự hiện diện của các dòng giá rẻ, trung cấp, "đánh bóng" thương hiệu bằng N-series cảm ứng, bên cạnh XpressMusic màn hình chạm và E-series cho doanh nhân cũng gặt hái được nhiều thành công.

Với 59% số phiếu bình chọn của độc giả, N900 đã vượt lên và được người dùng hãng này xem là di động xuất sắc nhất năm qua. Thiết bị này được mong chờ sẽ là một đối thủ khó chơi với các thương hiệu lớn trong làng smartphone, model sở hữu cấu hình mạnh, giao diện ấn tượng và một nền tảng lướt web, giải trí tốt.

Chiếc E-series đầu bảng là E72 xếp ở vị trí sau N900, nhưng chỉ nhận được 10% số phiếu bình chọn. Đây là chiếc điện thoại nối tiếp E71 từng rất thành công trước đó. Khá ngạc nhiên, N97 không được đánh giá cao, trong khi phiên bản "đàn em" là N97 Mini lọt vào top 3 với 9% tổng số người chọn.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Báo động đỏ khi mã số an ninh của ĐTDĐ bị thâm nhập

Hôm qua, một kỹ sư máy tính người Đức đã “đăng đàn” mã số bảo mật trong hầu hết các điện thoại di động trên thế giới. Điều này làm dấy lên lo ngại hơn 3,5 tỷ điện thoại GSM có nguy cơ bị nghe lén cuộc đàm thoại.

70fmobile-codes.jpg

Mã số an ninh di dộng được Hiệp hội GSM ở Luân Đôn phát triển năm 1988.

Mã số an ninh đã bị lộ đồng nghĩa hàng triệu người dùng di động đang đứng trước nguy cơ bị tấn công. “Điều này cho thấy hệ thống an ninh hiện tại của các ĐTDĐ chưa đủ chắc chắn”, Karsten Nohl đã công khai kỹ thuật tấn công của mình tại một Hội nghị Viễn thông phòng chống hacker máy tính tổ chức ở Berlin.

Phản hồi trước thông tin của Karsten Nohl, phát ngôn viên GSM cho hay: “Về lý thuyết, mã số bí mật bị rò rỉ sẽ khiến ĐTDĐ bị tấn công, nhưng thực tế không dễ dàng như vậy”.

“Mã an ninh được sử dụng trong 3,5 tỷ điện thoại trong tổng số 4,3 tỷ thiết bị di động bị đột nhập, thế nên, các tổ chức cần phải cảnh giác an ninh bởi trong vòng 6 tháng sẽ có nguy cơ tin tặc lợi dụng”, Stan Schatt, Phó chủ tịch bộ phận chăm sóc sức khỏe và an ninh của công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, cho biết.

Hồi tháng 8, chuyên gia mã hóa Nohl đã kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ để thâm nhập mã bảo mật của điện thoại GSM. 24 người đăng ký giúp đỡ và với vài nghìn USD để chế tạo một phần cứng cùng với một số công cụ mã nguồn mỡ đã giúp họ "phá" được mã số an toàn của điện thoại GSM.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Chọn dế HTC thông minh

HTC đang là 1 trong những cái tên "hot" nhất trên làng di động với nhiều sản phẩm thuộc dạng hàng "khủng".

1262051334_htc-hero-5.jpg

5 năm trước, có lẽ bạn sẽ nhận được những cái nhíu mày thắc mắc khi nhắc tới cái tên HTC trước mặt mọi người. Hãng sản xuất của Đài Loan này thành lập từ năm 1997 nhưng trong những ngày đầu của mình, HTC là 1 OEM đích thực - chuyên sản xuất thiết bị bị các thương hiệu nổi tiếng hơn.

1 trong những sản phẩm ra đời sớm nhất của HTC chính Compaq Pocket PC.

1262051181-touch2.jpg


Compaq Pocket PC

Mặc dù hiện tại, HTC vẫn sản xuất thiết bị cho các hãng khác nhưng thương hiệu của riêng hãng cũng đã được khẳng định và HTC đang là 1 trong những hãng sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới.

HTC thậm chí còn là hãng đầu tiên trên thế giới trình làng dế Android.

Không có nhiều sản phẩm như những hãng sản xuất lớn khác như Samsung hay Nokia, tuy nhiên, với HTC, người dùng vẫn có khá nhiều sự lựa chọn. Các sản phẩm của HTC có thể chia làm 3 loại:

- Touch (Cảm ứng)
- Touch & Type (Cảm ứng và bàn phím)
- Type (Bàn phím)

Hãy cùng tìm hiểu về 3 loại sản phẩm này của HTC:

Touch

Những chú dế thuộc loại này thường được trang bị 1 chiếc màn hình LCD cỡ lớn. 2 hệ điều hành được HTC sử dụng cho dòng sản phẩm này của hãng là Microsoft Windows Mobile và Google Android.

Những chú dế Windows Mobile chiếm số lượng lớn trong dòng Touch của HTC, từ những chú dế smartphone cấp thấp cho tới những thiết bị giải trí đa tính năng. Chẳng hạn, HTC Touch Viva là 1 chú dế 2.5 G, trang bị màn hình cảm ứng 2.8 inch QVGA (320 x 240 pixel). Nếu muốn 1 chú dế cao cấp, người dùng có Touch HD với màn hình 3.8 inch WVGA (800 x 480 pixel).

Xét về giao diện người dùng, HTC sử dụng phần mềm TouchFlo của hãng để "che đi" giao diện Windows Mobile mặc định. TouchFlo cho phép người dùng truy cập nhanh tới nhiều ứng dụng trên máy thông qua những biểu tượng kích thước lớn. Với đặc điểm này, người dùng không cần sử dụng bút stylus để thao tác.

Những chú dế có màn hình độ phân giải từ VGA (640 x 480) trở lên, HTC có giao diện TouchFlo 3D với nhiều tính năng và hiệu ứng đẹp mắt.

Nếu như người dùng không thích Windows Mobile, HTC có 2 chú dế Android khác thuộc dòng Touch này. Đó là Magic và Hero. Mặc dù cấu hình cũng như thiết kế của 2 model này không khác nhau nhiều, tuy nhiên, Hero có giao diện Sense giúp nó khác biệt với tất cả những chú dế Android khác. Sense hỗ trợ cảm ứng đa điểm, có nhiều màn hình Home hơn và nhiều widget hơn cho người dùng lựa chọn.

Bắt đầu từ 2 model Windows Mobile mới nhất, Sense sẽ được gọi chung cho tất cả các giao diện người dùng tuỳ biến của HTC, cho dù đó là dế Windows Mobile hay Android. Điều đó cũng có nghĩa là TouchFlo đã hết thời.

HTC HD2 chính là chú dế Windows Mobile đầu tiên trên thế giới có màn hình cảm ứng đa điểm.

2 model nổi bật thuộc dòng Touch của HTC:

- HTC Touch Diamond2: Chú dế Windows Mobile này được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp. Cho tới lúc này, Diamond2 vẫn là 1 trong những chú dế tốt nhất của HTC.

1262051244-touch2_1.jpg

- HTC Hero: Hero có giao diện người dùng được thay đổi nhiều, giúp nó khác biệt với những chú dế Android khác.

1262051181-hero.jpg

Touch & Type

Touch & Type bao gồm những chú dế được trang bị cảm màn hình cảm ứng lẫn bàn phím vật lý. Đây là đặc điểm hoàn hảo cho những người thường xuyên phải sử dụng e-mail hoặc nhắn tin trên dế. Nhược điểm của chúng là kích thước không được "nhỏ nhắn" cho lắm.

Nếu muốn 1 chú dế Windows Mobile với nhiều tính năng, người dùng có thể chọn Touch Pro2. Bên cạnh việc có nhiều tuỳ chọn kết nối, Pro2 còn có tính năng Straight Talk độc đáo - cho phép người dùng thực hiện 1 cuộc hội thảo với nhiều bên tham gia một cách dễ dàng.

Nếu người dùng không "rủng rỉnh" tiền thì có thể chọn chú dế tầm trung Touch Dual. Đây là 1 chú dế dáng trượt có bàn phím số - chữ thông thường.

Chú dế Android duy nhất thuộc dòng Touch & Type là HTC Dream. Đây là chú dế Android đầu tiên trang bị hệ điều hành của Google. Mặc dù vậy, Dream có khá nhiều sự thiếu sót: thời gian sử dụng pin ngắn, bàn phím QWERTY không thực sự thoải mái, không có giắc tai nghe 3.5 mm.

2 model nổi bật:

- HTC Touch Pro2: Hướng tới giới doanh nhân, Touch Pro2 được đánh giá là 1 trong những chú dế thực hiện hội thảo qua điện thoại tốt nhất hiện nay.

1262051181-pro2.jpg

- HTC Dream: đây là chú dế Android đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, Dream bị thiếu sót khá nhiều thứ để có thể làm hài lòng người dùng.

1262051181-dream.jpg

Type

Type bao gồm những chú dế Windows Mobile và không có màn hình cảm ứng. Màn hình của những chú dế này thường nhỏ để nhường không gian cho bàn phím và giúp cho kích thước máy không bị quá khổ.

HTC Snap - chú dế vừa trình làng hồi tháng 6 vừa qua - có thiết kế khá giống với những model BlackBerry. Trong khi đó, S740 ấn tượng với 2 bàn phím: 1 bàn phím số - chữ và 1 bàn phím QWERTY.

Mặc dù những model này đều có tính năng giải trí, tuy nhiên, ưu tiên của chúng là đem đến cho người dùng trải nghiệm nhắn tin, email tốt nhất.

Màn hình nhỏ cũng sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và cho thời gian sử dụng dài hơn. Chính vì thế, những người thường xuyên phải soạn thảo văn bản, e-mail và di chuyển sẽ đánh giá cao những chú dế dạng này.

2 model nổi bật:

- HTC Snap: Mặc dù có thiết kế giống nhưng Snap không phải là 1 chú dế BlackBerry. Model này trang bị hệ điều hành Windows Mobile 6.1.

1262051181-htc_snap.jpg

- HTC S740: Với S740, người dùng có thể thoải mái lựa chọn giữa việc sử dụng 2 bàn phím đầy tiện lợi.

1262051181-htc_s740.jpg

Theo 24h
 

HuynhThanh

New Member
Nokia hướng đến thị trường điện thoại 3G giá rẻ

Với số tiền chỉ từ 1.990.000 đồng, người dùng dễ dàng có được một chiếc điện thoại hoạt động trên mạng 3G giá rẻ đến từ Nokia.

Dưới đây là một số sản phẩm biểu biểu trong danh mục này.

Nokia_2730.jpg

Với thiết kế đơn giản, Nokia 2730 Classic hoạt động trên nền tảng S40 thế hệ thứ 6 là thiết bị đầu cuối có giá thành hợp lý nhất (1.990.000 đồng). Nokia 2730 sẵn sàng đáp ứng việc sử dụng mạng 3G tại Việt Nam. Nokia kết hợp cùng với mạng Vinaphone nên có nhiều ưu đãi khi mua chiếc máy này. Cụ thể, bạn sẽ nhận được 3 tháng sử dụng miễn phí gói M50 (gói cước 3G miễn phí 100 MB mỗi tháng) của Vinaphone, chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 28/2/2010.

3120.jpg

Ra mắt vào đầu năm 2008, Nokia 3120 Classic vẫn là mẫu điện thoại 3G giá rẻ đáng chú ý. Sự hấp dẫn của mẫu điện thoại này không chỉ ở kiểu dáng mà còn bởi thiết kế với camera phụ giúp dễ dàng khai thác tính năng thoại thấy hình (video call) trên mạng 3G. Nokia 3120 Classic còn có bộ vỏ màu Xpress-On dễ dàng thay đổi theo ý thích của người dùng. Giá hiện tại của 3120 Classic vào khoảng 2,2 triệu đồng.

Nokia-5320.jpg

Mẫu điện thoại nghe nhạc 5320 XpressMusic của Nokia có giá rất hợp lý - 3,5 triệu đồng. Máy sở hữu hệ điều hành thông minh Symbian S60 v9.3 với hệ thống các ứng dụng đáp ứng tốt cho việc sử dụng mạng 3G như RealPlayer giúp kết nối với MobileTV, trình duyệt web tốc độ cao. Máy cũng hỗ trợ camera phụ dành cho các cuộc đàm thoại thấy hình (video call). Nokia 5320 XpressMusic hỗ trợ kết nối đến 3,6 Mb/giây.

Untitled-1.jpg

Chiếc di động thời trang 3710 Fold kiểu dáng nắp gập, mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới với thiết kế bóng loáng, nhiều màu sắc. Máy tích hợp mạng 3G cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác như máy chụp ảnh 3,2 Megapixel, định vị A-GPS, tích hợp Ovi, bản đồ số Ovi Maps…Sản phẩm có giá 3,7 triệu đồng

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Huyền bí nguyên do iPhone biến khỏi New York

Việc AT&T quyết định ngừng bán iPhone trên gian hàng trực tuyến của mình tại thành phố New York đang dấy lên lo ngại rằng nhà mạng này không “đủ sức” để phục vụ lưu lượng người dùng smartphone tại một trong những thành phố lớn nhất nước Mỹ.

5fciphone-store.jpg

Hạ tầng AT&T “kém cỏi”?

Những người dùng ở New York City đã mua điện thoại iPhone trên website của AT&T và được cấp mã vùng ZIP đang tỏ ra rất bất bình bởi hôm qua, hãng viễn thông độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ đã thông báo những chiếc điện thoại cảm ứng này không thể hoạt động được trong một thời gian, bắt đầu từ ngày 27/12. Tuy nhiên, việc kinh doanh iPhone tại các cửa hàng bán lẻ của AT&T và Apple tại thành phố New York, hay trên website của Apple, không có gì thay đổi.

AT&T kiệm lời trước những thắc mắc về việc ngừng bán iPhone trên website của AT&T. “Chúng tôi cần phải thay đổi lại chiến dịch khuyến mãi và kênh phân phối theo định kỳ”, phát ngôn viên của AT&T trả lời qua e-mail. Một số nhà phân tích cho rằng việc khóa kênh bán hàng trên website của AT&T một lần nữa khẳng định hạ tầng mạng của nhà mạng này quá mỏng manh, không thể đáp ứng nhu cầu xử lý dữ liệu của người dùng di động, đặc biệt là dữ liệu cho iPhone. “Rõ ràng, AT&T đang gặp khó khăn về chất lượng dịch vụ”, Rich Doherty, giám đốc công ty nghiên cứu thị trường Envisioneering Group, nói. “Đây là lần đầu tiên một nhà mạng phải tìm cách giảm bớt doanh số”.

Đại diện của Apple không bình luận gì về vấn đề này. Chắc hẳn cả Apple và đối tác AT&T phải tìm cách để vượt qua thời gian khó khăn này.

AT&T đang hứng chịu làn sóng chỉ trích vì chất lượng mạng phủ sóng. Trong khi đó, đối thủ Verizon Wireless, mạng liên doanh giữa Verizon Communications và Vodafone, lên tiếng chế giễu hạ tầng yếu kém của AT&T, không đủ sức để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng các smartphone 3G, như iPhone. Hiện Verizon Wireless đang phân phối Motorola Droid - chiếc điện thoại cạnh tranh với iPhone .

Thực tế thì các lãnh đạo của AT&T đã công khai thừa nhận “bệnh tình” của mình. Tại một hội nghị các nhà đầu tư hồi đầu tháng 12, chủ tịch bộ phận di động của AT&T Ralph de la Vega đã thú thực hạ tầng mạng của hãng tại New York và San Francisco đang rất yếu, hãng đang cố gắng nâng cấp. Ông này cũng cho hay AT&T đang tìm cách cách để tiết chế nhu cầu trao đổi dữ liệu của người dùng.

Blogger lân la tìm hiểu nguyên do

Động thái quá bất ngờ của AT&T đã khiến cộng đồng người dùng điện thoại rất tò mò. Nhiều blogger đã lân la tìm lời giải và có thêm thông tin sau nhiều cuộc phỏng vấn với dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà mạng này. Một nhân viên trả lời trang blog Consumerist.com rằng, “New York chưa sẵn sàng với iPhone” do thành phố này còn thiếu trạm phát sóng di động để đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu của người dùng iPhone. Tuy nhiên, sau đó, trang Consumerist đưa tin nhân viên chăm sóc khách hàng này cho biết AT&T thay đổi vì một “hoạt động gian lận”.

Trước đây, người tiêu dùng mua một lượng lớn iPhone để bán sang các nước khác khi iPhone chưa có mặt tại đó. Tuy nhiên, hiện iPhone đã phủ sóng ở 90 nước, nhu cầu dùng iPhone bẻ khóa không còn nhiều nữa.

Giới công nghệ dự đoán có thể do sự tăng đột biến đợt đặt hàng iPhone tại một vùng nhỏ ở thành phố New York đã khiến AT&T lo ngại những chiếc điện thoại này có thể sẽ bị bẻ khóa và bán sang một nước nào đó nơi iPhone chưa được bán chính thức. Nếu thực tế là như thế, AT&T sẽ bị giảm doanh thu từ thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ 2 năm. Nếu nguyên nhân là như vậy thì việc iPhone “biến khỏi” New York chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn.

Một lý do nữa cũng rất có khả năng là bởi nạn giân lận tín dụng. Theo công ty kiểm soát hoạt động thanh toán CyberSource, hơn 1% đơn đặt hàng trên website ở Mỹ và Canada trong năm 2008 là lừa đảo, và tỉ lệ đơn đặt hàng rởm đã nhân đôi đối với các mặt hàng gia dụng.

Rất có thể một lượng lớn iPhone được đặt hàng bằng các thẻ tín dụng giả mạo tại New York, các blogger dự đoán. Tuy nhiên, AT&T không thực hiện biện pháp kiểm tra đơn đặt hàng nào là hợp pháp mà chọn cách đóng cửa kênh buôn bán tren website của mình cho đến khi tìm ra được cách khắc phục.

Động thái của AT&T sẽ tạm thời làm giảm doanh số của iPhone, đẩy giá cổ phiếu của Apple đi xuống sau khi đạt mức kỷ lục ngày 28/12 vừa qua - lên mức 211,61 USD/cổ phiếu.

Cho dù là nguyên nhân nào đi nữa thì quyết định của AT&T không được công chúng ủng hộ.

Giới phân tích dự doán, doanh số của iPhone trong quý mua sắm cuối năm nay sẽ vượt mức 11 triệu chiếc. Doanh số trên website của AT&T chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng sản lượng của iPhone tại Bắc Mỹ.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Bảo mật dựa trên danh tiếng - giải pháp mới cho ĐTDĐ

Với sự phát triển của công nghệ di động, nhất là trong lĩnh vực smartphone, các nhà cung cấp dịch vụ không dây phải đối mặt với những rủi ro bảo mật đang ngày một tăng lên.

img-1262085757-1.jpg


Ảnh: I-commotion.

Do đó, họ phải tìm kiếm một phương thức hiệu quả và dễ quản lý để đảm bảo hệ thống mạng luôn an toàn. Mới đây, bộ phận nghiên cứu công nghệ của Symantec đã thử nghiệm mô hình mang tên Symantec Mobile Reputation Security (SMRS - Bảo mật dựa trên danh tiếng dành cho di động).

Giải pháp này xuất phát từ quan niệm "danh tiếng" trên thực tế, như khi người ta đến một thành phố lạ, họ thấy nhà hàng nào đông khách thì sẽ ngầm hiểu rằng nhà hàng đó có uy tín. Tương tự, với SMRS, máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ sẽ căn cứ vào một số tiêu chí như xuất xứ, các đánh giá tích cực/tiêu cực về ứng dụng... để phân tích "danh tiếng" của ứng dụng đó và đưa vào danh sách trắng hoặc đen.

SMRS hiện mới trong giai đoạn thử nghiệm với các chức năng:

* File Reputation (Danh tiếng của tập tin): Quét virus trong quá trình cài đặt phần mềm và vận hành nó trên thiết bị cầm tay.
* Website Reputation (Danh tiếng của trang web): Bảo vệ thiết bị di động khi lướt web bằng cách phân tích cấp độ bảo mật của trang được ghé thăm và xác định nó có nguy cơ đe dọa hay không.
* WhiteList (Danh sách bạch): Chức năng File Reputation sẽ bỏ qua việc kiểm tra những gói ứng dụng thuộc danh sách bạch, giúp tăng hiệu năng và giảm thiểu tiêu tốn tài nguyên hệ thống.
* Clean File Cache (Xóa bộ nhớ đệm)
* Anti-spam (Chống spam)
* Remote Wipe (Dọn dẹp từ xa): Dọn dẹp dữ liệu hoặc khóa dữ liệu thông qua SMS nhằm bảo vệ thông tin quan trọngFirewall (Tường lửa)

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Sprint phát hành phiên bản cập nhật WebOS 1.3.5

Ngày hôm nay Sprint vừa cho phát hành bản ROM cập nhật mới nhất dành cho hệ điều hành WebOS: 1.3.5. Mặc dù chưa có thông tin chính thức từ trang web của Palm nhưng những chiếc Palm của Sprint đã nhận được bản cập nhật OTA (over-the-air) này.

img-1262086697-1.jpg

WebOS 1.3.5 có kích thước 13MB. Đây là một cập nhật tương đối nhỏ xét về tính năng. Phiên bản 1.3.5 này sẽ xóa bỏ đi giới hạn về bộ nhớ dành cho ứng dụng (Application Storage) cũng như cho phép tải đồng thời nhiều ứng dụng từ App Catalog chứ không giới hạn như trước, cải thiện tốc độ và đem lại cho Pre và Pixi thời gian sử dụng lâu hơn (tiết kiệm pin hơn) ở các khu vực phủ sóng kém và xử lí một số lỗi liên quan đến tính năng MMS.

Một trong những vấn đề mà phiên bản 1.3.5 này KHÔNG cập nhật là vấn đề tương thích với iTunes. Nguồn tin cho biết bản cập nhật 1.3.5 không bao gồm tính năng đồng bộ hóa (Sync) với iTunes. Vào thời điểm này có vẻ như Palm đã ngừng cuộc chơi mèo vờn chuột với Apple.

Các bạn có thể tham khảo danh sách những thay đổi chi tiết của WebOS 1.3.5 tại link sau.

Theo Tinhte
 

HuynhThanh

New Member
BlackBerry tăng trưởng nhờ… sinh viên

Khách hàng trẻ tuổi đặc biệt là giới sinh viên đang trở thành nguồn động lực tăng trưởng lớn nhất của dòng điện thoại thông minh BlackBerry.

ImageView.aspx


Với giới trẻ nhiều nước, giờ đây việc sở hữu một chiếc BlackBerry được coi là sành điệu. (Ảnh minh họa)

Đây là một sự thay đổi đáng chú ý với nhà sản xuất RIM bởi từ trước đến nay, thương hiệu BlackBerry vẫn thường được gán cho biệt danh “điện thoại doanh nhân”. Khi trào lưu tìm về những thiết bị hỗ trợ nhắn tin và email với bàn phím thực xuất hiện, BlackBerry đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho nhóm khách hàng này. Một số nhà phân tích thị trường còn cho rằng chỉ trong một thời gian ngắn nữa, tỷ lệ sinh viên sử dụng BlackBerry sẽ tương đương với tỷ lệ khách hàng là doanh nhân.

Một nghiên cứu mới đây của hãng tư vấn doanh nghiệp Mobile Youth cho biết, có khoảng 2% số sinh viên Anh đang sử dụng BlackBerry. “Đó là một con số rất ấn tượng bởi chỉ cách đây 1-2 năm, tỷ lệ này vẫn là 0%”, Josh Dhaliwal của Mobile Youth nói.

Trong cuộc khảo sát được tổ chức hồi tháng 11 vừa qua, Nokia vẫn là nhãn hiệu di động phổ biến nhất với thị phần khoảng 30%, đứng thứ 2 là Sony Ericsson với khoảng 27%. BlackBerry tuy còn cách nhóm dẫn đầu khá xa nhưng với tốc độ tăng trưởng như hiện nay cùng với sự bùng nổ của dòng điện thoại thông minh, sản phẩm của RIM hứa hẹn sẽ gia nhập nhóm này sớm hơn dự kiến.

Carolina Milanesi, nhà phân tích di động của hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho rằng: “Quan niệm của người dùng về những chiếc BlackBerry đã thay đổi một cách to lớn. Bây giờ, việc sở hữu một chiếc BlackBerry được coi là một sự “sành điệu””.

Trong khi trong lĩnh vực lướt web và các tính năng đa phương tiện, iPhone vẫn chưa có đối thủ thì với bàn phím “qwerty” đầy đủ và mạnh mẽ trong các khả năng nhắn tín, email của BlackBerry đã phần nào thỏa mãn căn bệnh nghiện nhắn tin của giới trẻ ngày nay.

Nhờ các nỗ lực mở rộng thị trường, hơn 80% số khách hàng mới của BlackBerry trong quý III vừa qua là người dùng cá nhân. Hiện tại, hơn một nửa số các khách hàng mà RIM đã có thuộc nhóm cá nhân thay vì nhóm khách hàng doanh nghiệp như trước kia. Tuy vậy, một số nhà phân tích thị trường lại lo ngại rằng việc giảm giá và sự thay đổi quan niệm của người dùng sẽ ảnh hưởng không tốt đến lợi nhuận của RIM.

Rob Orr, Giám đốc phụ trách mảng sản phẩm của RIM tại các thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi nhận xét: “Hầu hết các nghiên cứu về sự tăng trưởng của lĩnh vực Internet di động đều cho rằng mạng xã hội là động lực thúc đẩy lớn nhất và đó cũng chính là thế mạnh tuyệt đối của dòng máy BlackBerry”.

Hãng Gartner cho biết, khách hàng của BlackBerry đã chiếm ưu thế tuyệt đối với khoảng 4 triệu lượt tải các chương trình nhắn tin trực tuyến như MSN hay Yahoo Mesenger.

Bà Milanesi phát biểu: “Khởi nguồn, bàn phím Qwerty là dành cho các thao tác email nhưng giờ đây nó đã trở thành sự lựa chọn cho những người nghiện chat, nhắn tin, đặc biệt là tại Mỹ và Anh. Thêm vào đó, sự giảm giá đã kéo BlackBerry đến gần hơn với đa số khách hàng khi so sánh giá với những chiếc iPhone”.

Theo đánh giá của các nhà phân tích thị trường khác, cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua cũng khiến nhiều khách hàng phải chuyển sang dùng SMS thay vì gọi điện để giảm cước phí và phân mềm nhắn tin miễn phí tích hợp sẵn trên các máy BlackBerry được khách hàng rất tín nhiệm.

Tuy vậy, không phải mẫu di động nào có bàn phím Qwerty cũng có thể gặt hái được thành công. “Trong khi E72 của Nokia vẫn đang nỗ lực tìm cách cạnh tranh với BlackBerry, Sony Ericsson đã gần như lạc lối”, Milanesi kết luận.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Nokia S40 phone sẽ được cải tiến nhiều trong năm tới

Tuy vẫn giữ vững được vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại di động năm 2009, nhưng năm vừa rồi cũng không phải một năm thành công đối với Nokia. Và trong những nỗ lực nhằm cải thiện tình hình kinh doanh của mình vào năm tới, nhà sản xuất Phần Lan đã có những quyết định riêng, tập trung cả vào dòng điện thoại S40, bên cạnh việc cắt giảm đầu tư vào dòng di động thông minh S60.

77424a3cf36541748-600x244.jpg

Theo đó, dòng điện thoại di động S40 sẽ xuất hiện trong năm tới với nhiều sự cải thiện, tính năng hỗ trợ linh hoạt hơn. Thậm chí, Kai Öistämö, giám đốc phụ trách hoạt động của Nokia cũng không ngần ngại tiết lộ, người dùng có thể sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của cả những mẫu di động S40 hỗ trợ 2 SIM, bàn phím full-QWERTY hay trang bị tính năng cảm ứng.

Với những thay đổi này, Nokia hi vọng mình sẽ có được thành công về doanh số đối với dòng sản phẩm S40 phổ thông. Gần giống điều mà các hãng khác như Samsung, LG đã đạt được với chiến lược tung ra các mẫu di động cảm ứng giá rẻ của mình.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Dế Porsche Design P'9521 tới Việt Nam

Thiết kế ấn tượng, đậm chất hàng hiệu Porsche, dòng điện thoại cao cấp P'9521 đủ sức làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

LukFook_poster.jpg


Porsche Design P'9521 thiết kế theo phong cách của hãng xe hơi nổi tiếng.

Đây là một trong những dòng sản phẩm xuất sắc của Porsch Design - nhà sản xuất đồ dùng cá nhân cao cấp cho nam giới của Đức và cũng là người cùng một nhà với thương hiệu xe sang nổi tiếng Porsche.

Ra đời từ công nghệ Sagem (Pháp), vỏ máy P’9521 được cắt gọt tinh tế từ một khối nhôm đặc và loại kính chống trầy xước chất lượng cao. Kiểu dáng vuông vức đầy nam tính cùng một lớp sơn đen bóng như gương tạo nên một P’9521 sang trọng độc đáo và chắn chắn, giống như những người anh em trong gia đình xe sang Porsche. Là kiểu điện thoại nắp gấp vỏ sò nên nắp máy có thể xoay 180 độ dù vỏ máy rất ít khớp nối.

Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất tinh tế, P’9521 còn khiến khách hàng ấn tượng với hàng loạt công nghệ tiên tiến. Đầu tiên phải nói đến công nghệ bảo mật bằng vân tay mà trước đây chỉ có trên máy tính xách tay và một số thiết bị số khác. Các kỹ sư tài tình của Porsch Design đã thiết kế hệ thống cảm biến hiện đại ngay dưới màn hình chính của P’9521. Nhờ đó, thay vì phải nhập password như các dòng điện thoái thường, bạn chỉ cần nhập dấu vân tay là có thể dễ dàng mở máy hoặc mở các thư mục như tin nhắn, danh bạ hoặc tập tin. Công nghệ này không chỉ giúp bảo mật an toàn hơn còn giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng thao tác nhanh chóng và tiện lợi.

9521Seibu_poster.jpg


Porsche Design P'9521 có nhiều tính năng thời thượng.

Tuy nhiên, khả năng bảo mật cao không phải là tính năng duy nhất của hệ thống cảm biến này. Hệ thống hiện đại này cho phép bạn chụp ảnh, duyệt ảnh, chơi nhạc mà không cần mở nắp máy. Bạn chỉ cần xoay nắp 180 độ để đưa màn hình chính phía trong lật ra ngoài là có thể dễ dàng điều khiển hàng loạt tính năng giải trí của điện thoại thông qua các thao tác “vuốt”, “ấn”, và “giữ” trên sensor.

Các hiển thị trên màn hình cũng có thể chuyển một cách linh hoạt từ hướng dọc thành hướng nằm ngang hoặc ngược lại và chụp ảnh với phím bấm nhanh bên thân máy. Nhờ có kích thước khá lớn (45x34mm) và cùng sử dụng công nghệ cao OLED nên cả màn hình trong và màn hình ngoài (phụ) của P’9521 đều có chất lượng hiển thị hình ảnh đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, với máy ảnh 3,2 megapixel có khả năng lấy nét tự động cùng 2 đèn flash tích hợp P’9521 có tính năng chụp ảnh cực tốt cho phép tạo ra những bức ảnh chất lượng cao ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Để giải trí, người dùng cũng có thể nghe nhạc và xem phim từ P’9521. P’9521 có loa ngoài chất lượng cao, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Bluetooth có hỗ trợ công nghệ A2DP cho phép nghe nhạc bằng tai nghe không dây stereo.

9521Luxury_magazine.jpg


Có ba lựa chọn về màu sắc cho khách hàng.

Về Việt Nam, P’9521 có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn: P'9521 Silver với mức giá 1.450 USD, P’9521 White với giá 1.600 USD và P’9521 Club với giá 1.600 USD.

Theo Ngoisao
 

canhsathinhsu

New Member
Anh: iPhone gây nghẽn mạng

small_250875.jpg

(VnMedia) - Nhà mạng O2 (Anh) vừa cho biết iPhone chính là “thủ phạm” ngốn một lượng lớn băng thông khiến cho mạng của hãng này tại London bị nghẽn trong suốt 6 tháng qua.

Cũng theo O2, một số khách hàng của mạng này đã không thể thực hiện cuộc gọi và chuyển tiếp dữ liệu ngay tại thủ đô London, chủ yếu là do những chiếc iPhone đã ngốn quá nhiều dung lượng đường truyền.

O2 chính là nhà phân phối iPhone chính thức của Apple tại Anh. Tuy nhiên, hợp đồng giữa hai bên đã kết thúc trong tháng trước, và hiện chưa rõ có được ký tiếp hay không. Ngoài O2, iPhone đang được phân phối tại Anh thông qua hai nhà mạng khác là Vodafone và Orange.

Theo phát ngôn viên O2, kể từ đầu năm vừa rồi, lưu lượng đường truyền trên mạng di động của hãng này đã tăng gấp 18 lần. Hè vừa rồi, mạng của O2 đã mấy lần gặp trục trặc, chủ yếu là do quá tải đường truyền. O2 đã phải đầu tư 48 triệu USD để nâng cấp hạ tầng mạng tại London để đáp ứng nhu cầu dữ liệu tăng vọt. Nhà mạng này cũng lắp thêm khoảng 200 trạm gốc kể từ đầu năm vừa rồi.

Được biết, O2 không phải là nhà mạng duy nhất gặp vấn đề với iPhone, vốn ngốn khá nhiều băng tần do người dùng download ứng dụng, lướt Web và check mail. Cuối tuần trước, hãng di động AT&T cũng Mỹ cũng thông báo tạm thời hoãn bán iPhone trên website, chủ yếu là giải quyết các vấn đề về đường truyền.

Theo VnMedia
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top